Cách tải và cài đặt font về máy tính

Mình sẽ nêu chi tiết các bước tải và cài đặt font vào Control Panel của máy tính. Thật sự thì tải và cài đặt font trên máy tính nó đơn giản hơn nhiều so với trên điện thoại. Phần này là tải ở Media Fire, còn tải ở Google Drive và FShare nữa cơ, chỗ tải font nói chung cũng rất phong phú. 

- Vào trang web có font bạn tìm. Ở đây mình vào Việt Font, font mình tải là ICiel Soup of Justice.

-Bấm download bên dưới, nó sẽ hiện ra một trang web khác.

-Tiếp tục bấm download và chờ cho đến khi màn hình xuất hiện cái tệp như thế này:

-Bấm vào cái tệp đó để mở nó ra. Đây là cái chúng ta nhìn thấy: 

-Chọn thư mục có tên font, sẽ hiện ra mấy mục sau:

- Bấm vào biểu tượng chữ A có tên font, nó sẽ hiện ra bản thử với cái câu huyền thoại. Chúng ta chuẩn bị đi đến bước cài đặt.

- Bấm vào "Install" (Cài đặt) và đợi cho đến khi nó cài đặt xong. Vậy là cái font đó đã có mặt trong danh mục font của máy tính rồi. 

Sau khi cài đặt xong thì mình thường xóa tập tin đã tải về đi để máy đỡ nặng. Yên tâm là vì font đã cài đặt rồi nên nếu có xóa dữ liệu thì vẫn không bị mất font. Nhưng nếu font của bạn tải về mà ở dưới dạng này thì tuyệt đối không được xóa đi đâu đấy:

Nếu font của bạn tải về mà ở dưới dạng đó thì chỉ việc bấm vào rồi cài đặt thôi, đỡ phải vào thư mục lằng nhằng như mình. Máy tính mình dùng là mượn của bố nên hơi đơ, tải font về thường phải tắt đi bật lại thì mới cập nhật được. 

Vậy là font đã được cài đặt, lại có thêm một lựa chọn nữa khi edit hoặc design rồi :> Cá nhân mình thấy đây là một font dễ thương, rất hợp với các truyện hài hước hay câu quotes nào mang tính chất vui vẻ. 

Về việc tìm font phù hợp mình sẽ nhắc đến ở bài sau bằng tất cả kiến thức ít ỏi của mình. Nếu các bạn thấy bài viết này có ích thì nhớ vote cho mình nhé.

Cảm ơn vì đã đọc. 

loading...

Danh sách chương: