Markjen The Last Song 3

Jennie tỉnh lại khi đồng hồ điểm hai giờ sáng. Cơn ốm của cô đã dai dẳng hơn một tuần mà vẫn không chịu dứt hẳn. Jisoo bảo cô nên nghỉ ngơi, nhưng công việc nào có đồng ý cho cô nghỉ phép. Hơn nữa, sao cô có thể nghỉ ngơi nổi khi những chuyện không hay cứ lần lượt đổ ụp xuống đầu?

Cứ ngỡ những tin đồn vô căn cứ đó đã ngủ quên trong quá khứ, vậy mà tới giờ mọi thứ càng trở nên rắc rối hơn. Có lẽ mọi chuyện bắt nguồn từ buổi tổng duyệt hôm nọ, khi sự việc BlackPink diễn tập sau bỗng nhiên lại xuất hiện trước, đẩy những nhóm còn lại không những diễn sau mà thời gian chờ đợi còn kéo dài. Dù ban tổ chức đã lên tiếng minh oan cho nhóm, nhưng dư luận lại cho rằng đó là vì phía YG gây sức ép.

Và cũng từ buổi tổng duyệt hôm ấy, một tin đồn rất hoang đường bắt đầu nổ ra: Jennie không thân thiết với các thành viên trong nhóm, thậm chí, còn có cả tin đồn cô bắt nạt Lisa vì con bé là người ngoại quốc. Jennie và mọi người ban đầu còn không hiểu chuyện gì, nhưng hóa ra mọi việc bắt nguồn từ bức ảnh ai đó chụp được cô ngồi một mình trong lúc chờ tới lượt diễn tập, và thế là câu chuyện được thêu dệt lên vô cùng sống động. Và cả khoảnh khắc Jennie đẩy Lisa qua một bên khi con bé ôm lấy tay cô làm nũng cũng trở thành một câu chuyện quá đỗi khôi hài qua lời kể của "người chứng kiến".

Jennie không cho phép bản thân khóc trước những bình luận ác ý liên tục chĩa về mình. Nếu cô rơi nước mắt, không phải mục đích của những kẻ kia đã đạt được rồi sao? Hơn nữa, cô cũng không muốn ba thành viên còn lại cứ mãi bận tâm đến mình, đặc biệt là Lisa, ắt hẳn con bé cũng gặp nhiều áp lực lắm. Bởi vậy khi Jisoo đặt câu hỏi từ giờ bọn họ phải hành xử thế nào, Jennie cũng chỉ cười trừ gạt đi, đáp rằng cứ như trước đây là được rồi, càng cố tỏ ra thân thiết hơn không phải càng khiến dư luận thêm nghi ngờ hay sao? Jennie nói vậy rồi nằm cuộn tròn trong chăn ấm, không để những người còn lại tiếp tục truy cứu về quyết định của mình.

Nghĩ lại những chuyện đã xảy ra, Jennie chỉ biết thở dài. Cô với tay lấy điện thoại, chậm chạp mở SNS của nhóm. Đã hơn một tuần nay, mỗi khi đêm về, Jennie luôn vào SNS của nhóm dù các thành viên khác không ngừng ngăn cản. Jennie cũng chỉ biết cười xòa, những lời cay độc nhất cũng đã nghe rồi thì còn gì để đau lòng nữa đây? Bởi vậy trong suốt thời gian qua, cô đã đọc hết những bình luận để lại trên SNS của BlackPink, rồi sau đó chậm rãi xóa đi trước khi trời sáng, hay chính xác hơn là trước khi những thành viên khác đọc được. Những chuyện vớ vẩn thế này một người chịu đựng là đủ rồi, không nên khiến mọi người thêm lo lắng.

Jennie thở dài, đoạn gác tay lên trán. Nhiều khi cô nảy sinh mong ước, giá như ngày mai đừng bao giờ tới.

...

BTS hôm nay không có lịch trình, vậy nhưng các thành viên lại chẳng ai đoái hoài đến Taehyung do đã có lịch hẹn riêng. Nài nỉ mãi, nhóc Bambam của GOT7 mới chịu rủ lòng thương đi cùng cậu. Vậy mà cả đường đi, thằng nhóc đấy cứ không ngừng ca cẩm về việc mình đã vì "đại nghĩa diệt thân", bỏ người yêu ở nhà để đi cùng, do vậy phải hết lòng yêu thương và cưng chiều nó.

"Hyung, đổi cho em đi, anh lấy con Doraemon còn cho em con Squirtle này!"

"... Ờ cũng được, em thích nó à?"

"Không có, là Lisa thích."

Bambam cười tươi rồi giật lấy con gấu bông từ tay Taehyung trước khi đối phương kịp đổi ý. Hành động "ăn cướp" táo tợn ấy khiến Taehyung cứng họng không biết phản bác ra sao. Hai anh em rủ nhau vào khu vui chơi, cày cuốc mãi mới kiếm được hai con gấu bông nho nhỏ để an ủi cho số tiền khổng lồ bỏ ra. Mà đúng hơn thì cả hai con đều do Taehyung kiếm được, chẳng qua cậu rủ lòng thương chia cho Bambam, vậy mà thằng nhóc đấy còn không biết điều, cứ mải đội người yêu lên đầu mà sống.

"Kìa anh, uống đi kẻo tan hết đá!"

Như đọc được những gì Taehyung đang nghĩ trong đầu, Bambam liền nhanh chóng chuyển hướng câu chuyện. Biết thằng nhóc đấy nhất định sẽ nhây đến cùng, Taehyung cũng đành yên ả cho qua, dù sao cũng muốn nhịn nhục một chút vì Bambam đã chịu bỏ thời gian rảnh đi chơi với mình. Lết từ khu vui chơi qua quán cà phê thế này, thỉnh thoảng Bambam lại reo lên nhìn hai người cũng giống một đôi đang hẹn hò mà, phải không? Thằng nhóc đấy từ ngày yêu vào cứ... điên điên sao đó!

"Hey, Bambam!" Taehyung bỗng gọi giật giọng.

"Sao thế?" Bambam trả lời trong khi mắt vẫn dán chặt vào điện thoại, có lẽ cậu nhóc đang khoe với Lisa về con Squirtle vừa kiếm được.

"... Lisa của em không sao chứ?"

"Lisa á? Lisa làm sao cơ?"

"... Thì chuyện của BlackPink ấy."

Mấy ngày nay, tin đồn về BlackPink luôn tràn lan trên các mặt báo, bản thân Taehyung không muốn quan tâm cũng không được. Là người có mặt trong buổi tổng duyệt, Taehyung biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với thứ tự diễn tập, nhưng còn vấn đề nội bộ BlackPink thì lại là chuyện khác. Qua một vài lần ba nhóm có đi ăn chung, Taehyung thấy mối quan hệ giữa bốn cô gái vẫn ổn, dù cho đúng là đôi lúc Jennie nhìn cô đơn theo một cách nào đó. Khi đó cả cậu lẫn mọi người đều cho rằng là do ba người còn lại có người yêu và Jennie cũng muốn tạo cơ hội cho họ hẹn hò. Nhưng khi tin đồn nổ ra, dù muốn hay không con người ta cũng ngầm đặt một giả thiết khác trong đầu.

"Hyung, anh tin những bài báo đó?"

Đến giờ, Bambam mới chịu rời mắt khỏi chiếc điện thoại. Cậu ta hỏi với giọng điệu nghiêm túc thay vì bông đùa như mọi khi. Taehyung có thể dễ dàng nhận ra, trong câu nói của Bambam như có một chút gì đó bất mãn.

"Vì không muốn tin nên mới hỏi em."

"... Lisa của em ấy hả? Không ổn chút nào! Thật đấy! Cô ấy và ba người còn lại sắp bị đống tin đồn vô căn cứ ấy đè bẹp dúm rồi."

"Là giả sao?"

"Jennie noona không phải người như vậy đâu." Bambam nói một cách chắc chắn. "Dù cho quả thật chị ấy có hơi khó tiếp xúc một chút. Nếu có ai đó bị chị ấy bắt nạt, thì chắc là... ờm... chắc là em..."

Bambam cân nhắc thật kĩ trước khi trả lời. Việc Jennie bắt nạt Lisa của cậu là không thể nào, nhưng nếu bắt nạt cậu thì dễ lắm. Nhớ những lần Bambam trót dại làm Lisa khóc, cậu thiếu điều phải... quỳ mọp dưới chân Jennie để cô đồng ý cho cậu qua cửa gặp Lisa. Chính vì Jennie thương Lisa đến vậy, nên một kẻ ngoài cuộc như Bambam khi nghe những tin đồn thất thiệt về cô cũng cảm thấy ấm ức lây.

Taehyung im lặng không nói gì. Anh chợt nhớ về buổi tổng duyệt ngày hôm ấy và phần diễn tập của BlackPink. Jennie có vẻ ổn hơn sau khi uống thuốc, phần diễn tập của BlackPink cũng nhanh chóng hoàn thành. Jennie cố giữ nụ cười trên môi, chắc hẳn chuyện xảy ra tại SBS hôm trước khiến cô tự mình học cách đề phòng. Cô cũng luôn miệng nói không sao khi được các thành viên GOT7 và TWICE hỏi đến. Cả bốn cô gái cùng cúi đầu cảm ơn đội ngũ sản xuất rồi rời đi. Taehyung cứ luôn nhìn theo bọn họ, có lẽ là vì tò mò, và cậu thấy Jennie khuỵu ngã ở lối ra vì kiệt sức.

Hình ảnh cô gái đó như lả đi trong vòng tay các thành viên cũng nhóm nhưng vẫn cố ra hiệu rằng mình vẫn ổn, đến giờ vẫn đeo bám tâm trí cậu mãi không thôi.

"Hey, anh đi vệ sinh chút nhé!"

"Ok."

Bambam gật đầu lãnh đạm, có lẽ thằng nhóc lại bận bịu nói chuyện với Lisa rồi. Taehyung cũng chẳng có hứng truy cứu Bambam thêm, cậu chỉ lẳng lặng đứng dậy rời đi.

Taehyung đứng cách nhà vệ sinh một khoảng vì biết trong đấy có người. Việc nhà vệ sinh không chia gian nam nữ riêng thế này rất bất tiện, nhất là với một người nổi tiếng như cậu. Bởi vậy, Taehyung chỉ còn biết kéo mũ che kín mặt, thật lòng mong sẽ không bị bất cứ fan nào bắt gặp mình đang trong trạng thái khốn khổ chờ tới lượt đi vệ sinh thế này.

"Gì chứ? Như vậy chưa đủ để dìm cô ta xuống đâu!"

Giọng nói cay ghiệt phát ra từ phía phòng vệ sinh khiến Taehyung thoáng giật mình. Cậu vốn khó xử vì vị trí đang đứng, nay lại càng thêm ngại vì vô tình đi nghe chuyện của người khác nên định bỏ đi, nhưng câu nói sau đó khiến những bước chân cậu ngay lập tức dừng hẳn lại.

"Chỉ cần Kim Jennie bị đá khỏi BlackPink, nhất định tôi sẽ trả tiền hậu hĩnh."

"__"

"Đúng là YG đã cho người mua tin tức, nhưng làm sao có thể bịt miệng cả thiên hạ này chứ? Cứ tiếp tục tung tin đi, một đồn mười, mười đồn một trăm, dư luận cũng chẳng rảnh đi kiểm chứng sự thật đâu, giống vụ bắt nạt trước đây ấy, có người chứng minh là giả rồi mà người ta cũng có buồn để tâm đâu."

"__"

"Tôi cũng chuẩn bị đăng một tin đồn khác đây, một vài hôm nữa sẽ tung ra."

"__"

"Được rồi, có gì làm ngay đi đấy!"

Taehyung im lặng, đứng tránh qua một bên khi biết người phía trong đã nói chuyện điện thoại xong. Cậu nhìn theo người vừa rời khỏi phòng vệ sinh. Một cô gái với tuổi đời còn khá trẻ với phong cách ăn mặc sành điệu, nhìn thoáng qua cũng khá xinh đẹp. Nhưng rồi Taehyung nhanh chóng gạt đi suy nghĩ đó. Dù có xinh đến đâu đi nữa mà nhân cách tệ hại như vậy thì cũng chỉ đáng vứt đi.

Tin đồn sao? Hình ảnh Jennie lũ lượt kéo về trong tâm trí Taehyung. Cậu tự hỏi, rốt cuộc trong thời gian qua cô gái ấy đã phải chống chọi mọi thứ như thế nào trước những tin đồn vô căn cứ cùng những lời phán xét độc địa của dư luận? Kim Jennie dù có là một cô gái mạnh mẽ hay kiêu ngạo đến đâu đi chăng nữa thì cũng là con người, cũng chỉ là một cô gái, vậy mà lúc nào cũng phải tỏ ra vui vẻ trước ống kính máy quay, để rồi dồn nén mọi thứ vào trong lòng khi rời khỏi ánh đèn sân khấu.

Cô gái ấy không thể lên tiếng minh oan, không thể tự mình phủ nhận, chỉ biết cười xòa và vờ như mọi thứ không có gì to tát, hay lại mang vỏ bọc xa cách, khó gần như buổi chiều ở SBS trước đây?


loading...