Markjen The Last Song 12

           

Đêm muộn, GOT7 và Black Pink cùng có mặt tại nhà hàng quen thuộc. Trùng hợp cả thôi, Jennie tự nhủ với lòng như vậy, dẫu cho cô biết thừa mọi chuyện lại từ con bé Lisa mà ra. Nhận thấy phản ứng của dư luận về mối quan hệ giữa mình và Bambam không đến nỗi quá tiêu cực như hình dung ban đầu, Lisa không còn quá lo lắng về việc đấy nữa, thậm chí nhiều lần nó còn nửa đùa nửa thật hay công khai luôn một thể cho tiện khiến ba thành viên còn lại lẫn Bambam dở khóc dở cười chẳng biết phải làm sao.

Trong lúc những người còn lại đang trò chuyện rôm rả thì Jennie lại hoàn toàn tập trung vào bữa ăn, bởi cô thật sự rất đói. Đến khi dạ dày phần nào được thỏa mãn, Jennie mới chịu ngóc đầu lên nhìn quanh.

"Em uống gì thế?" Jennie nhìn vào cốc nước của Yugyeom với ánh mắt tò mò. Cốc của cậu nhóc có màu xanh biển đậm ở dưới đáy rồi nhạt dần lên trên, nhìn khá lạ mắt.

"Soda thôi mà."

"Soda gì nhìn kì cục!"

"Ngon mà, chị uống thử đi!"

Yugyeom vừa ăn vừa đẩy cốc nước về phía Jennie. Vì khá tò mò, Jennie cũng nhận lấy rồi uống thử. Nhấp vài ngụm, mặt cô nàng liền nhăn lại chẳng khác gì con mèo đỏng đảnh. Trả lại Yugyeom cốc nước, Jennie vừa khịt mũi vừa nói.

"Vị nó giống kem đánh răng."

"Noona, dù chị không thích cũng không nên phỉ báng nó thế chứ?"

"Nhưng vị nó kì thật mà, em và Chaeyoung lựa đồ dở y như nhau!"

Biểu cảm sinh động của Jennie cứ thế lọt vào tầm mắt của Mark. Anh ngồi ở vị trí đối diện Jennie và Yugyeom, bởi vậy cuộc tranh luận trẻ con của hai người dễ dàng gây chú ý với anh. Khi mối quan hệ giữa Mark và Jennie chuyển biến tốt hơn một chút, Jennie cũng không còn ý định giữ lấy vẻ ngoài lạnh nhạt như những gì thường tỏ ra trước đây. Cô không muốn đánh mất bất cứ người nào nữa, cảm giác mất mát ấy nếm trải một lần thôi đã là quá đủ rồi.

Dạo gần đây, Mark cũng thấy Jennie cười nhiều hơn, nụ cười thật sự vui vẻ và hạnh phúc, chắc hẳn cô và ba người còn lại đã không còn phải buồn phiền về những lời đay nghiến từ dư luận nữa. Ngược lại, giờ đây Black Pink, đặc biệt là Jennie lại giành được khá nhiều thiện cảm của người hâm mộ. Mọi chuyện có lẽ đều nhờ chương trình camera ẩn ngày hôm ấy. Cứ ngỡ phản ứng khó chịu của Jennie ở cuối chương trình sẽ khiến cô nhận gạch đá, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo hướng ngược lại, dư luận đều cảm thấy bức xúc trước tình huống chương trình đặt ra cho Jennie. Bởi vậy mà cô gái đó dù không thật sự xử lí được tình huống thì vẫn khiến mọi người yêu mến bởi sự chân thành của mình.

Phát hiện ra Mark đang nhìn mình, Jennie không tránh khỏi bối rối. Cô vờ cầm điện thoại lên xem giờ, không ngờ cùng lúc ấy lại có tin nhắn gửi đến. Còn chưa kịp đọc, con bé Chaeyoung đã ló đầu vào nhìn rồi bĩu môi.

"Nè, đang đi ăn cùng mọi người nha! "Taehyung oppa" của chị để sau cũng được nhé!"

Câu nói của Chaeyoung khiến con bé nhận cái liếc mắt sắc lém từ Jennie, trong khi đó những người xung quanh đều cười ồ lên vì thấy Chaeyoung đáng thương bị bắt nạt công khai đến vậy mà chỉ biết len lén cúi đầu hối lỗi. Thấy Jennie toan cốc đầu con bé trừng phạt, Jackson đành ra mặt làm anh hùng cứu mỹ nhân.

"Jennie à, Black Pink định chơi trò phá luật hẹn hò hết đấy à?"

"Jackson à, vậy tại sao bọn anh vốn không có luật mà còn không chịu hẹn hò hết đi?"

Câu đáp trả của Jennie khiến Jackson cứng họng, trong khi đó mọi người đều ồ lên tán thưởng vì khả năng ăn nói hiểm hóc của cô nàng rapper YG. Không những cứu Chaeyoung bất thành mà còn mang vạ, Jackson "tủi thân" chỉ biết nép vào người Mark sụt sùi khóc.

"Hyung à, thế giới ngoài kia đáng sợ quá! Markson chúng ta phải làm sao bây giờ?"

"Tránh ra đi!"

Không tỏ ra thương xót Jackson chút nào, Mark còn thẳng thừng đưa tay đẩy hắn ta qua một bên khiến mọi người càng được thể chế giễu Jackson thêm. Jennie cũng bật cười vì cảnh tượng đấy. Chỉ có điều, cô thấy Mark dường như không muốn đùa giỡn với Jackson cho lắm.

"Vậy mà noona nói yêu em nhất. Giả dối!"

Có vẻ như chưa thấm thía bài học từ "tấm gương vỡ" là Jackson, Yugyeom chề môi than thở. Jennie tiếp tục ăn, cô nói mà còn không buồn ngoái qua nhìn Yugyeom.

"Có à? Mà chắc là yêu nhất trong số những người ghét!"

"Noona!"

"Ha ha, em không cãi được Jennie đâu, từ bỏ đi Yugyeom à!"

Jisoo tỏ ra tội nghiệp Yugyeom khi thằng nhóc trót chọc nhầm một đối thủ quá tầm. Nếu Jennie tiếp tục tỏ ra lạnh nhạt như trước thì sẽ khiến người khác không dám lại gần, nhưng một khi nàng mèo ấy đã quyết định bộc lộ bản chất thật của mình ra thì sẽ... lầy đến mức chẳng ai theo nổi.

Biết mình không cãi lại được Jennie, Yugyeom đành hậm hực ngồi uống nốt cốc nước, vậy nhưng vẫn cố mỉa thêm một câu.

"Biết rồi, biết là chị yêu Taehyung hyung hơn em rồi!"

Lần này, Jennie không buồn đáp lại Yugyeom nữa, cô lặng lẽ ăn nốt phần cơm của mình, dù cho thật lòng cũng chỉ muốn đánh Yugyeom một cái như định làm với Chaeyoung ban nãy. Thấy Jennie từ bỏ cuộc đấu khẩu vô vị với hai kẻ nhiều chuyện kia, mọi người cũng dần chuyển sang tập trung vào vấn đề khác, kẻ ăn, kẻ nói chuyện, kẻ lại nghịch điện thoại. Chỉ có điều, chỉ trong ít phút ngắn ngủi, sự chú tâm của mọi người lại được quy về một mối nhờ tiếng la thảng thốt từ người trước giờ thường im lặng ăn uống thay vì tâm sự với những kẻ còn lại, là Youngjae.

"Kim Jennie, cậu xong thật rồi! Dispatch tung ảnh hẹn hò của cậu và Taehyung rồi!"

Thông báo của Youngjae khiến bầu không khí như bị đóng băng. Mất tầm chục giây sau đó, mọi thứ mới trở nên hỗn loạn. Trong khi các chàng trai GOT7 cùng chen chúc châu đầu vào chiếc điện thoại của Youngjae để hóng hớt thì phía các cô gái Black Pink lại lần lượt tự lấy điện thoại mình ra kiểm chứng. Jennie ngồi lặng đi sau khi nhìn vào những gì đang hiển thị trên màn hình. Youngjae nói đúng, cô xong thật rồi!

Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng vào buổi đêm trước ngày Taehyung khởi hành sang Nhật ngay trước cửa kí túc xá của Black Pink giữa hai người đã bị chụp lại. Mọi thứ trở nên khó chối cãi hơn rất nhiều khi phóng viên chụp được cả khoảnh khắc Taehyung khoác cho Jennie chiếc áo của mình.

"Unnie, chị không sao chứ?"

Lisa tỏ vẻ lo lắng khi nhìn sắc mặt Jennie. Chuyện này quả thật vô cùng tệ hại, nhất là khi Jennie vừa lấy lại hình ảnh chưa bao lâu, còn Taehyung trước giờ vẫn là một trong những idol có lượng fan nữ cực kì đông đảo. Phản ứng của dư luận vốn là điều khó có thể lường trước, nhưng sự việc này không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của cả hai.

"Xin lỗi mọi người!"

Jennie thở hắt. Cô không biết làm gì khác ngoài việc cúi đầu xin lỗi ba chị em của mình với suy nghĩ bản thân thật tệ khi hết lần này đến lần khác khiến mọi người phải phiền lòng về những rắc rối của mình như vậy.

Vậy nhưng Jisoo ngay lập tức gạt đi lời xin lỗi của Jennie.

"Em không nghe rõ Lisa hỏi hả? Em có sao không?"

"Em... Em cũng không rõ nữa..."

"A, sao lại xui thế chứ?" Chaeyoung ôm đầu. "Mai chắc chắn giám đốc sẽ gọi chị lên làm việc, giờ phải nói thế nào đây?"

Chaeyoung không ngừng ngồi độc thoại tự đặt vấn đề với bản thân. Vì chính mình cũng hẹn hò với một thành viên của BTS nên nó cũng phần nào thấu hiểu cảm giác bị một bộ phận fandom của họ dành tặng những phản hồi tiêu cực. Con bé không muốn đổ thêm dầu vào lửa bằng việc ngồi vẽ ra những trường hợp xấu để khiến tâm trạng Jennie tệ hơn, nhưng lo thì vẫn cứ là lo.

Jennie im lặng cắn móng tay mà không nói gì, cô thật sự cảm thấy lo lắng. Bởi vậy, những người còn lại bắt đầu ngồi bày mưu tính kế cho cô tìm cách ứng biến, vậy nhưng mọi thứ hầu như chẳng lọt được vào đầu Jennie là bao. Tự nhiên Jennie nghĩ tới Taehyung, không biết cậu sẽ phải đối phó sao trước sóng gió lần này?

"Xin lỗi mọi người, anh phải đi trước, Tzuyu có chút chuyện. Mọi người lo cho Jennie nhé!"

Mark đột ngột nhặt lấy điện thoại rồi đứng dậy, thái độ khá khẩn trương. Thấy anh như vậy nên dù không hiểu chuyện gì nhưng mọi người cũng nhanh chóng gật đầu đồng ý, bởi vậy anh cũng nhanh chóng rời đi. Ánh mắt của Mark và Jennie lướt qua nhau trong khoảnh khắc ngắn ngủi. Cảm xúc hiện lên qua ánh mắt của Mark là một thứ gì đó rất khó gọi tên, trong khi từ phía Jennie thì chỉ có cay đắng hòa cùng chua xót.

Là Tzuyu, luôn là Tzuyu.

Không phải cô.

...

Jennie xiết chặt chiếc điện thoại trong tay, hồi lâu lại bần thần mở lên truy cập vào mạng. Đau đầu quá, mới chỉ có một ngày mà mọi việc đều trở nên rối tinh cả lên!

Sau khi Jennie cùng chủ tịch nói chuyện rõ ràng, phía YG đã lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò giữa cô và Taehyung. Black Pink, BTS và GOT7 trước giờ vốn là những người bạn thân thiết, và mọi chuyện chỉ dừng ở đó. Câu trả lời từ phía YG nhằm phủ nhận chuyện giữa cô và Taehyung, đồng thời cũng ngầm dập tắt tin đồn giữa Lisa và Bambam.

Jennie và ba thành viên còn lại cảm thấy việc này không ổn lắm, thật khó để dư luận có thể tin khi chứng cứ lại rõ ràng đến vậy, dù cho sự thật có đúng như những gì cô nói lại với chủ tịch. Trước giờ một khi đã là Dispatch tung tin, có mấy người có thể an toàn vượt qua cơn bão. Và thực tế chứng minh, cảm nhận của Jennie trong trường hợp này là hoàn toàn chính xác!

Một giờ sau thông báo phủ nhận từ phía YG, Dispatch tiếp tục tung thêm bằng chứng. Lần này là bức ảnh Taehyung rời khỏi bệnh viện mà Jennie điều trị vào thời điểm BTS đang bận rộn cho chuỗi fanmeeting tại Nhật. Việc Taehyung bí mật trở về Hàn vốn không được tiết lộ với fan, chính điều đó càng đẩy sự nghi ngờ của dư luận lên tới đỉnh điểm. Thêm vào đó, hình ảnh Taehyung mua đồ ở cửa hàng điện thoại với chiếc ốp điện thoại Jennie dùng giống hệt nhau cũng đang được các fan xâu chuỗi lại, khiến việc YG dù phủ nhận đến lần thứ hai cũng trở thành một hành động che đậy quá đỗi dư thừa.

Chiếc điện thoại của Jennie đổ chuông. Cô thấy tên Taehyung hiển thị trên màn hình gọi đến, bởi vậy mới lưỡng lự một chút rồi mới bắt máy.

"Em đây."

"Em ổn chứ?"

Giọng Taehyung không giấu nổi sự lo lắng. Sau những tin nhắn hỏi thăm vào buổi đêm ngày hôm qua, Taehyung đã rất lưỡng lự trong việc gọi điện cho Jennie. Cảm giác bất lực khi mình không thể làm bất cứ việc gì để giải quyết ổn thỏa mọi thứ khiến Taehyung cảm thấy bản thân thật vô dụng.

"Em cũng không rõ nữa, còn anh?"

"Jennie, anh xin lỗi, mọi chuyện đều là lỗi của anh!"

Là Taehyung đã không kiềm chế được tình cảm của mình mà tìm gặp Jennie hết lần này đến lần khác, cũng chính cậu đã đưa Jennie chiếc ốp điện thoại kia. Tất cả những gì Taehyung muốn làm đơn giản chỉ là có thể bảo vệ, che chở Jennie, đem lại cho cô niềm vui và hạnh phúc, vậy mà giờ nhìn xem, cậu đã gián tiếp gây ra họa gì rồi?

"Đừng nói thế, sao lại là lỗi của anh được chứ?"

"Nếu anh kiểm soát được tình cảm của mình, có lẽ..."

"Taehyung à, đừng có suy nghĩ như thế. Tình cảm vốn không hề có lỗi, không ai có lỗi cả."

"Jennie..."

"Em không sao đâu, vậy nên anh cũng hứa là sẽ không quá lo nghĩ về điều này nhé!"

Taehyung không thể trả lời Jennie. Lời an ủi của cô trong phút chốc như hóa thành gánh nặng đè lên vai cậu. Hình ảnh của Jennie khó khăn lắm mới có thể lấy lại, nếu giờ chỉ vì chuyện lần này mà lại sụp đổ một lần nữa, cậu biết phải làm sao để đối diện với cô đây?

Thấy Taehyung im lặng, Jennie cũng không biết nên nói sao cho phải. Jennie sợ Taehyung cứ ôm khư khư những suy nghĩ tiêu cực đấy, khi mà cô thật sự chẳng có nửa lời oán trách. Jennie hiểu được những gì Taehyung đang nghĩ trong đầu, chính vì vậy mới thấy lo lắng cho cậu. Taehyung đã ở bên cô trong khi dư luận đồng loạt quay lưng, lời cảm ơn Jennie còn chưa một lần nói ra vì những gì Taehyung đã làm cho mình, cớ sao cô có thể trách cứ cậu vì những sự cố mà chẳng ai mong muốn?

"Taehyung, trời hôm nay nhiều sao quá!"

Jennie đột nhiên reo lên, điều đó khiến Taehyung thoáng ngạc nhiên. Thấy sự ngập ngừng trong lời nói của cậu, Jennie đành nói tiếp.

"Chỗ anh thế nào, nhìn được bầu trời chứ?"

"Ừ, nhìn được."

"Đẹp nhỉ? Nhìn như đom đóm vậy!"

"Trời lạnh thế này sao lại ra ngoài ngắm sao chứ? Mau về phòng đi!"

"Nhưng anh cũng đang ở ngoài mà, đúng không?"

"Ừ."

"Vậy là tốt rồi, có cảm giác chúng ta đang ngắm sao cùng nhau vậy."

Jennie vui vẻ nói rồi đưa tay với lên cao, có cảm giác như cô đang chạm được vào bầu trời vậy. Khung cảnh xung quanh thật đẹp, dẫu cho lòng người có rối bời đến đâu đi chăng nữa.

Phía bên kia của thành phố, Taehyung cũng đang ngửa cổ nhìn lên bầu trời. Cậu muốn đưa tay nắm bắt lấy những vì sao, nhưng chợt nhận ra khoảng cách xa vời chẳng khác gì trái tim của cô gái ấy. Sống chung một thành phố, dưới cùng một bầu trời, vậy mà ngay đến việc chạy đến bên cạnh cô thôi cũng trở thành điều cấm kị, vậy mà ngay đến việc nói lời yêu cô cũng cần cân nhắc đến cả vạn điều đúng sai trên đời.

Bầu trời đêm Seoul ngày hôm ấy như ôm trọn vào lòng hai con người đang nhìn về hai hướng.

loading...