Markjen The Last Song 1




Kể từ khi còn là thực tập sinh, Jennie đã luôn nghe những ca khúc của tiền bối G-Dragon, có lẽ đủ nhiều đến độ ám ảnh, rằng tình yêu là một thứ vô cùng đau đớn. Cô sợ những thứ có khả năng làm đau bản thân như vậy, nên luôn liều mình né tránh. Cô sợ những thứ có khả năng khiến trái tim chết đi, nên cứ hoài phủ nhận.

Cho đến một ngày, chính Jennie cảm nhận được trái tim mình đang dần nứt toác ra trước sự lạnh nhạt của một người.

"Xin lỗi, xin lỗi, tôi không cố ý!"

Nữ staff của SBS hớt hải dùng khăn giấy lau đi vết cà phê vừa đổ trên chiếc áo hàng hiệu đắt tiền của Jennie, giọng như lạc đi vì sợ hãi. Không gian trong căn phòng tưởng chừng như đã đóng băng, ai nấy đều lo lắng khi nhận ra sắc mặt nữ rapper của YG kia không ổn chút nào.

"Chị không sao chứ?" Chaeyoung chạy về phía Jennie gặng hỏi, nó biết cà phê còn rất nóng.

"Không sao."

Jennie lắc đầu, cố nén lại tiếng thở dài. Cô giật lấy tờ giấy ăn từ tay nữ staff kia, tự lau đi vết ố trên chiếc áo. Việc cả trăm con mắt đổ dồn về phía mình khiến Jennie càng thêm mệt mỏi. Cô chỉ muốn nhanh chóng kết thúc công việc ngày hôm nay để trở về nhà.

"Để tôi giúp..."

"Không cần!"

Jennie bực dọc gạt tay nữ staff kia ra khỏi người khi thấy cô ta chủ định sán vào giúp đỡ. Hành động bất ngờ của Jennie khiến người kia giật mình, mất đà ngã nhào xuống sàn. Vẻ mặt dò xét khi nãy của những người chứng kiến trong giây lát đã hóa sững sờ, chẳng một ai có thể tin vào những gì vừa chứng kiến.

"Xin lỗi..."

Biết mình quá tay, Jennie cũng có chút ân hận. Cô chủ định cúi người đỡ nữ staff kia dậy, nhưng rồi lại có người nhanh hơn hẳn cô. Nhìn dáng người xuất hiện trước tầm mắt ngay lúc ấy, Jennie có cảm giác trái tim mình hẫng một nhịp.

Tiền bối Mark của GOT7 và Taehyung của BTS không rõ đã tới từ lúc nào. Hai người họ cẩn thận đỡ nữ staff kia dậy, còn lo lắng gặng hỏi người đấy có làm sao không. Nhưng rồi cũng chính hai người ấy, ánh mắt dành cho Jennie trong phút chốc bỗng hóa thành thất vọng, thậm chí có cả sự chán ghét.

"Không cần phiền tới em đâu!"

Câu nói với giọng điệu lạnh nhạt pha lẫn chút mỉa mai từ Mark khiến Jennie chết lặng. Cô đưa mắt nhìn quanh, nhanh chóng nhận ra sự khó chịu hiện lên trong ánh mắt những người xung quanh. Chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Jennie như hóa thành một kẻ kiêu ngạo, xấu tính trước mắt mọi người.

Cố thu lại bàn tay chưng hửng cũng như biểu cảm thất thần của mình, Jennie hít một hơi thật sâu. Cô làm như không để tâm đến phản ứng của những người xung quanh, chỉ lặng lẽ cầm điện thoại rồi trở về ghế ngồi. Cắm tai nghe vào tai, Jennie chủ định chọn một bản nhạc sôi động rồi nhắm nghiền mắt lại, tỏ ý không quan tâm gì thêm nữa.

"Xin lỗi, chị ấy không cố ý đâu. Cô không sao chứ?"

Chaeyoung cúi đầu xin lỗi nữ staff thay Jennie, đồng thời giải thích cho những người xung quanh. Jennie nghe loáng thoáng thấy giọng điệu lo lắng của con bé nên càng thêm khó xử. Cô cảm nhận bàn tay Lisa đặt lên tay mình như muốn trấn an rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn, nó luôn ở đây. Sự quan tâm và lo lắng của hai đứa em không đủ để khiến Jennie nhẹ nhõm, ngược lại, cứ nhớ đến ánh mắt khinh thường khi nãy, trái tim cô lại nhức nhối không yên.

Mark và Taehyung rời khỏi phòng chờ của BlackPink. Họ định sang đây tìm Bambam, nhưng rốt cuộc không thấy thằng nhóc đấy đâu mà còn phải chứng kiến một việc chẳng hay ho gì. Trước giờ, nhờ mối quan hệ của Bambam và Lisa, Jinyoung và Jisoo, Jungkook và Chaeyoung, mối quan hệ giữa ba nhóm khá tốt, chỉ là cũng từ trước tới giờ, Kim Jennie như thể một giai điệu lạc lõng mà các chàng trai không thể nào thấu hiểu.

Jennie giống như một viên ngọc quý của YG. Trước cả khi được debut dưới danh nghĩa thành viên của BlackPink, cô gái đó không những tham gia đóng MV, góp giọng trong những ca khúc, mà còn bước lên sân khấu biểu diễn cùng các tiền bối cùng công ty. Kim Jennie có khí chất và thần thái sân khấu hơn người. Cô gái đó đã ngay lập tức trở thành tân binh đáng chú ý nhất khi được ấn định ngày debut. Bất cứ ai nhìn vào cũng nhận định đó là một cô gái kiêu ngạo và khó tiếp xúc.

Ban đầu cả Mark lẫn Taehyung đều cho rằng đó chỉ là vẻ bề ngoài hay thần thái sân khấu rất riêng của cô gái ấy, còn bản tính thật sự của Jennie sẽ khác, giống như việc Jisoo có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng tính cách vô cùng thân thiện, Chaeyoung sang trọng nhưng lại rất dễ thương, hay như Lisa mạnh mẽ nhưng hóa ra lại ngoan ngoãn dễ bảo giống cún con vậy. Bọn họ đều cho rằng nếu tiếp xúc thêm, họ sẽ nhìn thấy một khía cạnh khác của cô gái ấy, nhưng rốt cuộc Jennie vẫn lạnh nhạt và kiêu ngạo như những gì cả bọn nhìn thấy trên sân khấu.

"Hyung, anh nghĩ gì về cô gái đấy?"

Taehyung ngoắc tay hỏi Mark khi hai người cùng trở về phòng chờ. Vốn không muốn để tâm đến những vấn đề không phải của mình, nhưng Jennie đã đem lại cho Taehyung một ấn tượng khó quên, và dĩ nhiên là không hề tốt đẹp.

"BlackPink Jennie á?"

"Vâng."

"Anh không biết. Nói đúng hơn thì anh thấy không quan tâm đến cô ta sẽ tốt hơn."

"Như vậy khác nào bảo không thích?"

"Vậy chứ em thích à? Nói sao nhỉ... anh không nghĩ mình có cảm tình được với những người con gái như vậy."

"Em cũng có nghe một vài tin đồn không hay về cô ta trước khi debut."

"Tin đồn?"

"Nghe bảo khi đi du học nước ngoài, cô ta là kẻ bắt nạt. Đã có một vài nạn nhân lên tiếng tố giác nhưng phía YG dùng tiền để bịt miệng họ."

"Ừ, cũng không ngạc nhiên lắm."

Mark nhún vai tỏ vẻ không quan tâm rồi bắt đầu chuyển hướng câu chuyện. Cả anh lẫn Taehyung đều ở trong thế giới giải trí này một thời gian đủ lâu để biết được nhiều nghệ sĩ trong ngành vốn không tốt đẹp như công chúng hình dung. BlackPink là một nhóm nhạc nổi tiếng, được nhiều người hâm mộ, bản thân hai người cũng rất có cảm tình với ba cô gái còn lại của nhóm bởi sự thân thiện cũng như đáng yêu của họ, nhưng Kim Jennie lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Với những kẻ kiêu ngạo và gian xảo như vậy, thật khó để ngay cả một người dễ tính nhất có thể có cảm tình.

...

"Mấy đứa không có chuyện gì chứ?"

Ngay sau khi kết thúc phần phỏng vấn MC, Jisoo đã chạy vội ra xe bởi nghe những lời xì xào không hay về sự cố ban nãy của Jennie. Khi cô ra tới nơi, Jennie đã ngủ gục trên vai Chaeyoung rồi. Bởi vậy, hai đứa em út chỉ biết ra hiệu cho Jisoo nhỏ tiếng.

"Chị ấy vừa ngủ rồi, chắc tại hôm qua thức khuya tập luyện nên mệt."

"Nhưng chuyện khi nãy là thế nào? Sao tự nhiên con bé lại..."

"Unnie, chị có nhớ kẻ đã tung tin đồn về Jennie unnie trước khi debut không?"

"Tin đồn bắt nạt á?"

"Vâng, khi nãy bọn em thấy cô ta, hình như cô ta thuộc một fandom nào đó. Em nghĩ chuyện này ảnh hưởng đến Jennie unnie."

Lời giải thích của Chaeyoung khiến cả ba chỉ biết thở dài. Lại nữa, chuyện này đến bao giờ mới chấm dứt đây? Jennie đã phải chống chọi với những tin đồn ác ý đó trong suốt một thời gian dài, những tin đồn sai sự thật và cả những lời chửi rủa không hồi kết của dư luận khiến một kẻ mạnh mẽ như con bé cũng trở nên yếu đuối biết chừng nào. Nhớ khi tin đồn bắt đầu nổ ra, Jennie nghe xong đã cười nhạt và nói thật vớ vẩn, rồi con bé lao đầu vào tập luyện như điên. Jennie luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhưng những người còn lại đều biết con bé suy sụp và tổn thương đến chừng nào. Cô luôn trưng ra bộ mặt lạnh nhạt trước mặt mọi người, để không ai biết cô đau lòng, để không ai biết cô sợ hãi. Jisoo từng hỏi Jennie sao không lên tiếng phủ nhận để chấp dứt mọi chuyện, đến tận lúc ấy Jennie mới biết rơi nước mắt, cô gục đầu vào vai chị rồi hỏi liệu phải giải thích từ đâu đây, khi dư luận vốn chỉ tin vào những gì họ muốn tin.

Tiếng thở dài của ba người còn lại khiến Jennie khẽ cựa mình, cảm thấy có lỗi khi khiến mọi người phải lo lắng. Cô vốn không hề ngủ, chỉ là không muốn mọi người phải tỏ ra gượng gạo trước chuyện của mình. Jennie biết hành động không phải khi nãy ít nhiều cũng gây ảnh hưởng tới danh tiếng của BlackPink trong mắt người ngoài. Dù cho Chaeyoung và mọi người không có lấy nửa lời oán trách nhưng Jennie vẫn cảm thấy có lỗi. Ngay từ khi debut, tin đồn của cô đã làm mọi người phải bận tâm, để đến hôm nay mọi thứ càng trở nên tệ hại hơn khi Jennie chẳng biết cách kiềm chế cảm xúc của mình.

Nhắm mắt lại và vờ như đã ngủ, vậy nhưng ánh mắt khinh thường khi nãy của người con trai ấy lại hiện về trong tâm trí cô.

Jennie từng hỏi Jisoo rằng rốt cuộc tình yêu là gì, mỗi lần như vậy chị chỉ cười không đáp. Cô cũng từng có ý định hỏi Lisa và Chaeyoung, nhưng rồi lại sợ hai đứa em út cười chê. Vì vậy mà ngày qua ngày, Jennie chỉ còn biết tự gắng gượng với những biến đổi trong trái tim mình.

Không được phép rung động, lí trí luôn mách bảo Jennie như vậy, nhưng cô nào nhớ được đã biết bao lần lí trí của mình phải gục ngã trước con tim? Người con trai ấy ở đó, vươn tay ra là có thể chạm tới, cớ sao ngay đến việc mở lời bắt chuyện với tư cách một người bạn thôi với cô cũng là việc quá xa vời? Jennie vốn không có may mắn trở thành kẻ được theo đuổi và nuông chiều trong tình yêu giống Chaeyoung và Lisa, cô lại càng không đủ can đảm mà bất chấp yêu thương một người trọn vẹn giống những gì Jisoo thể hiện.

Trong tình yêu, Jennie giống như một chú hề, luôn luôn nở nụ cười ngạo nghễ, chẳng ai biết được rằng phía sau lớp phấn dày ấy là gương mặt luôn ướt nhòa nước mắt.

loading...