Marketing Bao Ban Can Loi Chung Nhan Tu Mot Khach Hang Binh Thuong Hay Tu Mot Nguoi Noi Tieng

Theo tôi, testimonial của những người bình thường là thành phần không thể thiếu để tạo nên một thông điệp marketing có giá trị. Thông thường, những testimonial này sẽ đến từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Khi lồng những testimonial vào trong một thông điệp marketing, bạn sẽ muốn thể hiện càng nhiều lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ và càng nhiều khách hàng với những đặc điểm khác nhau càng tốt.

Nếu marketing cho một nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học đa dạng, bạn cần những testimonial từ người da trắng, người da đen, người châu Á, người Châu Âu, đàn ông, phụ nữ, người độc thân, người đã có gia đình, người già, người trung niên và người trẻ. Ngược lại, nếu chỉ marketing đến một nhóm đối tượng khách hàng hẹp hơn thì hãy đảm bảo rằng tất cả những testimonial của bạn đều xuất phát từ những người thuộc nhóm đó; những testimonial không ăn nhập gì sẽ chỉ gây ra sự lãng phí mà thôi.

Nếu bạn đang marketing đến các doanh nghiệp, thì bạn sẽ cần các testimonial từ các công ty nhỏ, công ty vừa và cả công ty lớn, đồng thời cũng phải có đủ các loại hình như công ty bán lẻ, công ty bán sỉ, công ty sản xuất và cả những doanh nghiệp dịch vụ. Tất nhiên, nếu bạn đang nhắm đến một thị trường hẹp và cụ thể hơn, bạn cần phải có những testimonial phù hợp với thị trường đó.

Testimonial của những người nổi tiếng cũng sẽ đem lại hiệu quả, nhưng có lẽ hơi khó sử dụng một chút. Nếu bạn có người nổi tiếng nào đó, là vận động viên hay nghệ sĩ chẳng hạn, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì bạn có thể tận dụng điều này. Đôi khi, chỉ cần một lời khen tặng dành cho lĩnh vực hoạt động của bạn là đã rất có giá trị rồi.

Chúng ta đang ở trong một nền văn hóa bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng, bị thống trị bởi những người nổi tiếng và người ta phát cuồng vì người nổi tiếng. Thật là ngu ngốc nếu bạn phớt lờ thực tế này và không chịu tận dụng điều này để làm marketing cho doanh nghiệp của mình. Sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn biết tận dụng điều này.

Cho thành công của bạn!

Warm Regards,

loading...