Mao Son Troc Quy Nhan P7 Chuong 601 700 Chuong 691 700

Chương 691 - Mộc Nhân Trận 


"Việc đã đến nước này, ta nói rõ luôn, giết hại Lý Hiếu Cường, là ngươi, thuê người cướp đi bút ký của ta, cũng là ngươi, ngươi không muốn bất kì kẻ nào điều tra ra chuyện năm đó, ngươi sợ hãi chân tướng bị người khác biết được, sợ hãi đại trận hiến tế năm đó bị phá hư ! Ngô lão tiên sinh, ta nói rất đúng phải không ? ."

Dưới sự truy vấn của Diệp Thiếu Dương,Ngô Nhạc Ý tự nhiên trở lại trước bàn trà, mang trà lên chén, chậm rãi uống, ánh mắt thản nhiên nhìn ngoài cửa sổ, nói: "Ngươi nếu có chứng cứ ta phạm pháp, có thể giao cho cảnh sát, đem ta bắt lại, nếu không có. . . Người trẻ tuổi, vu khống là phạm pháp đó."

Diệp Thiếu Dương nhún vai, "Đừng đe dọa ta, ta là người thiếu kiến thức pháp luật, không hiểu biết như ngài, cho nên ta muốn hỏi một chút, bức bách người khác tự sát, gọi là trái pháp luật đúng không ? Bốn mươi chín người đó, ta thực buồn bực, mấy năm nay ngươi như thế nào có thể sống an nhàn, đây là cái ngươi gọi là thuận theo Thiên Đạo sao ?

Lúc ngươi uống trà, không sợ bên trong có một cây tóc người chết sao?"

Ngô Nhạc Ý dừng lại, tay bưng trà nhẹ nhàng run một chút, sau đó biểu tình trở về bình thường.

Ngô từ quân một bước tiến lên, căm tức nhìn Diệp Thiếu Dương: "Câm mồm, Diệp tiên sinh, ngươi sẽ phải trả giá vì đã nói như vậy !"

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn một cái, "Từ phái nào đến ?"

Ngô từ quân sửng sốt.

"Ngón trỏ có vết chai, chứng tỏ hay chấp bút viết phù, thân có sát khí, chứng minh luôn cùng tà vật tiếp xúc, cho nên lúc bắt tay ngươi ta liền biết, ngươi là pháp sư."

Ngô từ quân nghe xong, khe khẽ ngửi ngửi cổ áo chính mình.

Diệp Thiếu Dương cười nói: "Đừng ngửi, sát khí trên người của ngươi, chính ngươi ngửi không được, người bình thường cũng ngửi không được."

Ngô từ quân bình tĩnh lại, nói: "Đã sớm nghe nói Mao Sơn đạo thuật ghê gớm, rất muốn thỉnh giáo, nay có cơ hội thỉnh diệp thiên sư chỉ điểm hai chiêu." Nói xong, tay phải vừa nhấc, lấy ra một cái thứ gì ném xuống đất, đôi tay tách ra, không ngừng biến hóa hình dạng ngón tay, đồ vật kia rơi xuống đất, toát ra một cổ khói nhẹ, một cái hình người mờ ảo xuất hiện ở giữa hai người.

Trên mặt che cái mặt nạ quỷ quái, động tác thập phần cứng đờ, nhưng là tốc độ cực nhanh.

"Mộc nhân con rối!" Diệp Thiếu Dương vừa thấy, lập tức nói ra lai lịch.

Dùng thuật con rối để khống chế mộc nhân, loại pháp thuật này, rất nhiều dân gian tán tu đều biết, nhưng cho dù như vậy, thì hành động của mộc nhân đều cứng đờ, cái gì đều làm không được, trên cơ bản không dùng để đánh nhau, chỉ là dùng để biểu diễn mà thôi.

Nhưng Diệp Thiếu Dương phát hiện con mộc nhân trước mắt khác xa mấy con còn lại: Hành động cực nhanh, vượt xa mấy con bình thường, hơn nữa cả người tản ra một loại linh lực tính mộc rất là khó chịu, lập tức gật gật đầu: "Rất hay."

Ngô từ quân khinh miệt cười: "Phần hay còn ở phía sau, Diệp tiên sinh, chú ý."

"Tùy." Diệp Thiếu Dương dùng một chữ đáp lại.

Lúc này mộc nhân đã đánh tới trước mặt hắn, Diệp Thiếu Dương sừng sững bất động, nâng lên tay phải, dơ chưởng ra, ngón giữa đè ở mặt trên ngón trỏ, nhéo cái chỉ quyết, lăng không đánh qua, khai phá linh lực, một chưởng chụp ở trên mặt nạ mộc nhân, "Oanh" một tiếng, mộc nhân bị đánh ná.

Trận đấu liền kết thúc.

Ngô từ quân sắc mặt trầm xuống, tay phải lấy ra một cục đá dương chi bạch ngọc, tay trái ở mặt trên không ngừng lay động, trong miệng niệm chú không ngừng.

Trên người mộc nhân sụp đổ toát ra một cổ khói nhẹ, những mảnh bị đánh nát dần dần dâng lên, từng người thành hình, trong chớp mắt, hợp thành bảy con mộc nhân, đem Diệp Thiếu Dương vây quanh ở giữa, cùng nhau đi lên, múa may hai tay, thế tấn công trông giống như người, lúc ra lúc vào.

Mộc nhân trận! Đây chính là tuyệt học năm đó của Gia Cát Khổng Minh. Tên này thật ra có chút thực lực.

Diệp Thiếu Dương lập tức từ đai lưng rút ra Thái Ất Phất Trần, ở trong trận mộc nhân di chuyển, chỉ phòng ngự không phản kích, dọ thám quỹ đạo hành động của bảy con mộc nhân, mấy phút sau, đã nắm giữ được bảy tám phần, tốc độ đột nhiên gia tăng, bước đạp Thiên Cương, phản xung trận pháp, đi vào trước mặt một con mộc nhân, đem Thái Ất Phất Trần trần dính chu sa, ở trên mặt mộc nhân viết xuống một chữ"Thân" .

"Nhật tinh phù!" Ngô từ quân sắc mặt trầm xuống, kêu lên.

Diệp Thiếu Dương thầm nghĩ, gia hỏa này còn có một chút kiến thức, mình dùng đích thật là "Đạo môn bát đại tiên phù" . "Nhật tinh phù ": Nhật tinh vì trường, thượng không ra đầu, tự hình vì "Giáp", nhưng sát lệ quỷ, thượng ra vì "Từ", nhưng phòng thi biến, trên dưới nhị phân, âm dương không bàn mà hợp ý nhau, khai phá tà linh!

Viết xong chữ "Thân", Diệp Thiếu Dương niệm một lần phù chú, cái mộc nhân kia liền lập tức dừng lại, trận pháp này nguyên bản là lấy sức của bảy con mộc nhân hợp lại, thiếu một con, trận pháp lập tức không linh, Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng nắm lấy cơ hội, liên tiếp huy động Thái Ất Phất Trần, ở trên mặt sáu cái mộc nhân còn lại viết xuống chữ "Thân", lúc dừng tay, tất cả mộc nhân đều dừng lại.

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng thở một hơi, triều Ngô từ quân nhìn lại.

Ngô từ quân trên trán đã chảy ra mồ hôi lạnh, tay trái không ngừng ở trên tảng đá lay động, mộc nhân thì cả người run rẩy, muốn đột phá phong ấn của nhật tinh phù, Ngô từ quân vì thế mệt đổ mồ hôi đầm đìa, vẫn như cũ không thể thành công.

"Phí nhiều sức lực như vậy làm gì, muốn cho bọn họ cử động, dễ dàng vậy sao." Nói xong, Diệp Thiếu Dương một tay kết ấn, niệm động chú ngữ, giơ bàn tay lên, sau đó đánh vào không trung, chỉ nghe được một trận tiếng liên tiếp không ngừng "Rầm rầm", bảy con mộc nhân lần lượt bị đánh nát, ngoại trừ vụn gỗ đầy đất, còn lại cái gì đều không có.

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng lắc đầu, triều Ngô từ quân đi qua đi, Ngô từ quân không cam lòng thất bại, một tay kết ấn, triều Diệp Thiếu Dương chụp tới.

Diệp Thiếu Dương cũng kết cái dấu tay, đối với hắn chụp qua, song chưởng chạm nhau trong nháy mắt, Diệp Thiếu Dương thân ảnh bất động, chỉ là từ chính diện thổi qua một trận gió, quần áo giật giật, đem lực đạo của đối phương đánh tan mất.

Ngô từ quân kêu lên một tiếng, thân thể bị đánh lui về phía sau, sau đó lùi ra vài chục bước xa, dùng một loại ánh mắt không cam lòng nhìn Diệp Thiếu Dương.

Cắn răng một cái, chậm rãi nâng đôi tay lên, nắm ở bên nhau, một trên một dưới, mở miệng ra, niệm động chú ngữ, một đoàn hắc khí, từ ấn đường bộ vị chậm rãi tỏa ra, ở bên ngoài, vang lên một trận thanh âm sàn sạt, giống như có thứ gì xuyên qua từ rừng trúc mà đến.

Diệp Thiếu Dương mày nhăn lại, đây là pháp thuật gì, triệu hoán yêu vật ư?

"Dừng lại." Ngô Nhạc Ý nhìn nhi tử liếc mắt một cái, Ngô từ quân lúc này mới buông đôi tay, ánh mắt đầy hắc khí cũng tan đi, thanh âm sàn sạt cũng đã biến mất.

Ngô từ quân nhìn Diệp Thiếu Dương, trong ánh mắt dần hiện ra một tia cô đơn cùng không cam lòng.

Ngô Nhạc Ý nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: "Ngươi tới tìm ta là muốn biết cái gì?"

"Tên Đại vu sư Thái Lan kia ở đâu?"

Ngô Nhạc Ý không lên tiếng, một lát sau nói: "Diệp thiên sư, mặc kệ ngươi tin hay không, sở dĩ ta làm tất cả việc này, không phải vì cho chính ta, ngươi có lẽ sẽ cho rằng ta là vì danh tiếng của trường học, ta thực sự không hề quan tâm mấy việc đó, ta tổ chức trường học,chỉ là vì muốn cho người ta một chỗ để học, ta là một người tốt và đã làm rất nhiều việc tốt, trường học chỉ là một việc tốt nho nhỏ của ta thôi. Điểm này, nếu ngươi không tin có thể hỏi Chu tiểu thư."









Chương 692 - Đạt Được Manh Mối


Gấu chó chưa có mà gió đông đã về các thím ạ. Lạnh xoăn hết cả lại . :3

Chu Tĩnh Như không lên tiếng, lời nói của Ngô Nhạc Ý, nàng cũng không thể không thừa nhận.

"cứu nhân độ thế, đây là tiêu chí làm người của ta, bốn mươi chín người, cùng mạng sống của hàng ngàn người, cái nào nặng cái nào nhẹ?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, "Ta không muốn cùng ngươi thảo luận vấn đề này, ta chỉ biết là, không ai có tư cách cướp đoạt mạng sống của người khác, mặc kệ ngươi xuất phát từ nguyên nhân là gì, đều không được." Nói đến đoạn này, hắn dùng ngón tay chỉ Ngô từ quân, nói, "Ngươi không cần luôn mồm nhân nghĩa đạo đức, ngươi để tay lên ngực tự hỏi, nếu trong bốn mươi chín người kia, có vợ con của ngươi, ngươi có thể hy sinh mạng sống của bọn họ hay không, để cứu cái mà ngươi gọi là cứu nhiều người hơn?"

Trên mặt Ngô Nhạc Ý cũng là đột nhiên cảm thấy khiếp sợ, phảng phất nội tâm cứng rắn của hắn có điểm nào đó chấn động, thật lâu không có mở miệng.

Diệp Thiếu Dương trong lòng, cũng đang đau đầu tính toán bước tiếp theo nên làm như thế nào, rốt cuộc chuyện gì tới cũng đã tới, không thể về tay không, ít nhất phải hỏi được nơi ở hiện tại của tên Thái Lan Vu sư kia, nhưng là khổ quá, không có biện pháp.

Đúng lúc này, phía trên trần nhà rung nhẹ cột kèo, rơi xuống một ít bụi gỗ, bay vào quần áo sạch sẽ của Ngô Nhạc Ý.

Ngô Nhạc Ý lấy miếng vải trong túi, phủi bụi trên áo, lại cẩn thận phủi phủi, đứng lên, đối với Diệp Thiếu Dương nói: "Ta có thể trả lời ngươi chỉ có một câu, các hành chuyện lạ, ngươi đi đi."

Diệp Thiếu Dương cũng không nói gì thêm, đi đến phía cửa phòng, Chu Tĩnh Như từ trên sô pha đứng dậy, đi theo phía sau hắn, nào nghĩ đến mới vừa cất bước, đột nhiên trước mắt bóng người chợt lóe, Diệp Thiếu Dương bước nhanh vọt tới phía sau Ngô Nhạc Ý, một bàn tay ấn bờ vai của hắn, nói: "Đừng cử động, nếu không ta lập tức đem hồn phách của ngươi lôi ra, không tin có thể thử xem."

Đột nhiên phát sinh biến cố, khiến Ngô từ quân cùng Chu Tĩnh Như đương trường ngây người, chờ phục hồi tinh thần lại, Chu Tĩnh Như sợ tới mất hồn mất vía, hướng Diệp Thiếu Dương hô: "Thiếu Dương ca không thể!"

Ngô từ quân đương trường biến sắc, nổi giận lôi đình, nhưng là phụ thân bị Diệp Thiếu Dương nắm ở trong tay, lại không dám hành động thiếu suy nghĩ, hướng Diệp Thiếu Dương giận dữ hô: "Mau buông cha ta ra!"

Bản nhân Ngô Nhạc Ý tuy rằng giật mình với hành động của Diệp Thiếu Dương, nhưng là phản ứng thực bình tĩnh, nhàn nhạt nói: "Người trẻ tuổi, ngươi biết ngươi đang làm chuyện gì không?"

"Vô nghĩa, ta đã làm lại không có sợ."

Ngô Nhạc Ý nói: "Ngô mỗ Ta tung hoành thương trường, chuyện gì không trải qua quá, ngươi cho rằng như vậy có thể dọa được ta?"

"Ta cho rằng, có thể. Bằng không ngươi vì cái gì bất động không dám kháng cự, hả?" Diệp Thiếu Dương ngữ khí thực nhẹ nhàng.

Ngô Nhạc Ý ánh mắt chuyển qua nhìn mặt Chu Tĩnh Như, nói: "Ta ân oán phân minh, chuyện này không trách ngươi Chu gia, nhưng là tiểu tử này, ngươi giữ không nổi."

Chu Tĩnh Như khẩn trương cả người run rẩy, nàng không nghĩ tới Diệp Thiếu Dương sẽ lỗ mãng như vậy, muốn khuyên nhủ hắn, nhưng không đợi nàng mở miệng, Diệp Thiếu Dương giành trước đối với Ngô Nhạc Ý nói: "ông cũng đừng nói vô dụng, ta chỉ hỏi ngươi, vị Thái Lan Vu sư kia đang ở đâu, như thế nào mới có thể liên hệ được với hắn?"

Ngô Nhạc Ý nói: "Ta nếu không nói, ngươi dám giết ta?"

"Không dám, ta cùng lắm có thế lấy đi của ngươi một sợi hồn phách, làm ngươi đánh mất thần trí, cả đời trở thành ngu ngốc."

Nói xong, ấn vào vai ngươi ta mạnh thêm một chút: "Ta không thể kiên nhẫn được lâu, nếu ngươi vẫn không mở miệng, ta liền câu hồn tự lục soát."

Nói xong, bóp mạnh vào vai trái ông ta lại mạnh thêm một chút, Ngô Nhạc Ý lập tức cảm thấy trong cơ thể như say như ngứa, tựa hồ có thứ gì sắp sửa từ trong thân thể đi ra ngoài, thập phần khó chịu. Chuyện này làm cho hắn nhận thức đến Diệp Thiếu Dương nhất định sẽ nói là làm, âm thầm thở dài, nói: "Ta không biết hắn ở đâu."

Diệp Thiếu Dương nói: "Ngươi là người trên, như thế nào lại còn nói dối?"

Ngô Nhạc Ý buột miệng thốt ra: "Ngươi như thế nào biết ta nói dối?"

Lời vừa ra khỏi miệng, Diệp Thiếu Dương cười, Ngô Nhạc Ý cũng phản ứng lại đây, biết mình nói sai.

Diệp Thiếu Dương nói: "Ta hiện tại đã nắm được mệnh hồn của ngươi, ngươi nếu nói láo, hồn lực sẽ có phập phồng chấn động, cho nên tốt nhất không cần lừa dối ta, ta đã kiên nhẫn đủ rồi."

Trải qua này mấy lần câu giờ, Ngô Nhạc Ý rốt cuộc minh bạch, kẻ này, Diệp Thiếu Dương tuyệt đối không phải nhẹ nhàng có thể đuổi đi, thật mạnh thở dài, nói: "Hắn ở Thạch Thành."

Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, lão già này rốt cuộc khuất phục, có câu đầu tiên, chuyện sau khỏi cũng dễ, vì thế tiếp theo hỏi thêm chút vấn đề. Sau khi Ngô Nhạc Ý phối hợp trả lời xong, cuối cùng là đã biết một chút sự tình: Cái kia Thái Lan Đại vu sư, là Ngô Nhạc Ý thời trẻ đi thái lan lang bạt kết bằng hữu.

Ngô Nhạc Ý không muốn lộ ra tên thật Vu sư, Diệp Thiếu Dương cảm thấy đây là râu ria vấn đề, vì thế không có cưỡng bách hắn.

Ngô Nhạc Ý nói, Vu sư tên là a lượng, là một người của một cái vu sư gia tộc tại Thái Lan, ở phương diện vu thuật rất có bản lĩnh. Sau này Ngô Nhạc Ý làm ăn tốt, trở lại Đài Loan, liền đem a lượng cũng thỉnh đến Đài Loan phát triển. Hai người ở chung nhiều năm, rất có tình nghĩa anh em.

Sau này Ngô Nhạc Ý đi vào đại lục, a lượng mang theo tất cả đồ đệ ở Đài Loan tu luyện vu thuật, không cùng lại đây.

Đến nỗi năm đó phát sinh sự kiện đại sự kia, theo như lời Ngô Nhạc Ý, cùng Diệp Thiếu Dương điều tra đến tình huống không khác nhau lắm: Hắn phát hiện trường học nháo cương thi, không thể xử lý, đành phải gọi a lượng từ Đài Loan mời đến, a lượng điều tra phát hiện cổ mộ, phía dưới có Đồng Giáp Thi vương, lúc ấy còn đang ngủ say, nhưng là trong vòng 3 năm tới ắt sẽ tỉnh lại.

A lượng tỏ vẻ, con Thi Vương này quá mạnh, căn bản không có biện pháp đối phó, một khi chờ hắn tỉnh lại, tai họa vô cùng, mọi cách rơi vào đường cùng, nghĩ tới hiến tế thuật. . . Còn chuyện Tử Nguyệt, kể cả Diệp Thiếu Dương như thế nào ép hỏi, hắn một câu cũng không nói, đành phải thôi.

Ngô Nhạc Ý nói, sự tình sau khi thành công, a lượng cũng rời đi, trở lại Đài Loan, không nghĩ tới sau ba mươi năm, trường học lần thứ hai ngoài ý, hắn đành phải lần thứ hai mời a lượng đến, trước mắt a lượng cũng đang âm thầm điều tra, hành tung bất định, vì không cho người khác phát hiện tung tích, bọn họ chi gian liên hệ không nhiều lắm, hắn cũng không biết a lượng hiện tại đang ở nơi nào, nhưng là cho hắn một dãy số di động tạm thời của A Lượng.

Đối với ám sát Lý hiểu cường, cùng mướn người cướp đi bút ký từ trong tay chính mình, bởi vì liên lụy tới phạm tội, Ngô Nhạc Ý không nói, Diệp Thiếu Dương cũng cố ý không hỏi. Dù sao trên tay hắn đã có bốn mươi chín mạng người, nghiệp chướng nặng nề, nhiều hơn một cái cũng không cần để bụng.

Trả lời xong tất cả vấn đề của Diệp Thiếu Dương, Ngô Nhạc Ý nói: "Ta làm hết thảy mọi chuyện, mặc kệ đúng hay sai, luôn là vì ngăn chặn Thi Vương, hơn nữa ta thành công, hiện tại mặc dù có tiểu quỷ cùng cương thi tác loạn, nhưng rốt cuộc Thi Vương còn chưa bị thả ra, ta xin khuyên ngươi, ngàn vạn không cần có ý đồ mở ra phong ấn, bằng không hậu hoạn vô cùng. Ta biết ngươi rất lợi hại, nhưng không cần quá độ tự tin."

Diệp Thiếu Dương cười cười, nói: "Ta chưa bao giờ quá độ tự tin." Nói xong, bỏ tay từ trên vai Ngô Nhạc Ý, lui về phía sau hai bước.

Ở đây mấy người cũng không nghĩ đến Diệp Thiếu Dương sẽ như vậy liền đem Ngô Nhạc Ý buông ra, trong lúc nhất thời đều có điểm ngốc.

Diệp Thiếu Dương nhìn Ngô Nhạc Ý đang ngây ngốc đứng nhìn, nói:






Chương 693 - Đi Vào Bẫy


Ngô Nhạc Ý cũng không nói gì, trở lại ngồi trên ghế mây, không nhìn Diệp Thiếu Dương, nâng chung trà lên uống một ngụm, thái độ bình tĩnh nói: "Tiễn khách." một tiếng ra lệnh này, tuy rằng ngô từ quân giận dữ không thôi, nhưng cũng không dám cãi lời, trơ mắt nhìn Diệp Thiếu Dương đi ra ngoài.

"Ngô bá bá, kỳ thật ta biết Thiếu Dương ca hôm nay đến đây kỳ thực là có ý đồ, nhưng không nghĩ tới sẽ thành cái dạng này, thật là. . . Thực xin lỗi." Chu Tĩnh Như đứng lên, khom người hành lễ.

Ngô Nhạc Ý hướng nàng gật đầu cười.

Chu Tĩnh Như đuổi theo Diệp Thiếu Dương, theo sự chỉ dẩn của lão bộc đi ra cửa nhà.

Trở lại trên xe, Chu Tĩnh Như trước lái xe ra khỏi đường nhỏ, đi vào cao tốc, tìm một chổ dừng lại, nhớ tới truyện vừa trải qua, thoáng có sự sợ hãi, quay đầu, nhìn Diệp Thiếu Dương có chút trách móc, "Thiếu Dương ca, huynh hôm nay có điểm quá đáng đấy ."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Thực xin lỗi, khiến muội bị liên lụy."

" huynh nói cái gì vậy, muội không phải sợ cái này, chuyện này ngô lão dù tức giận, cũng không thể làm gì muội, muội là lo lắng cho huynh, trực tiếp đối đầu với hắn, chẳng may hắn trả thù huynh thì làm sao bây giờ?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, " cho dù huynh không làm như vậy, hắn cũng sẽ đối phó với huynh, bởi vì huynh đã biết sự tình năm đó, hắn sẽ không để cho huynh tiếp tục điều tra, phá đi công sức của hắn khổ tâm tạo ra."

Chu Tĩnh Như khẩn trương nhíu chặt lông mày, cuối cùng vẫn là thở dài, chăm chú nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: " muội biết, muội cũng không có cách nào thuyết phục huynh ngừng điều tra, đúng không?"

Diệp Thiếu Dương cười cười, muội thật là hiểu ta nhất, hơn nữa huynh làm như vậy, cũng là bất đắc dĩ."

Chu Tĩnh Như bất mãn chu miệng, nói: " cho là như vậy, huynh cũng nên thương lượng với muội một chút, làm cho muội sợ tới mức chết khiếp."

" Ta cũng là quyết định bất chợt." Diệp Thiếu Dương nói, " ngay từ đầu ta cũng không biết làm như vậy có thể thành công hay không."

"Vậy mà huynh còn dám uy hiếp hắn?"

Diệp Thiếu Dương cười cười nói: "Ở thời điểm ta uy hiếp hắn, có một chi tiết muội có chú ý tới không, lúc ấy trên trần nhà rơi xuống một ít bụi ở trên người hắn, hắn đã phủi cho rơi ra, sau đó lại cận thận phủi cho thật sạch, dường như rất sợ bụi bám vào quần áo."

Chu Tĩnh Như nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nói: " thích sạch sẽ cũng không có gì là lạ, tuy là hành động hơi thái quá, nhưng cũng là do cận thận quá mà thôi ."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "người yêu quý quần áo, tất nhiên là rất yêu quý mạng sống, muội ngỉ xem, điều quần áo mà coi trọng như vậy, thì tính mạng tại sao không xem trọng chứ ? chính là nhìn ra điểm này, ta mới dám làm như vậy."

Chu Tĩnh Như ngẫm lại một chút, cảm thấy hắn nói có đạo lý, nghĩ đến Diệp Thiếu Dương một chi tiết nhỏ như vậy cũng có thể quan sát được cùng nắm bắt thời cơ, nàng cũng dần bị hắn thuyết phục, nàng nhận ra, người này năng lực cũng không chỉ ở phương diện bắt quỷ hàng yêu.

Trong phòng khách của Ngô gia.

Ngô Nhạc Ý đứng ở trước bàn, cúi người xuất thần nhìn chăm chú vào hai chữ Diệp Thiếu Dương viết khi nãy, Ngô từ quân đứng ở bên cạnh, trên mặt vẫn cứ mang theo biểu tình giận dữ, vài lần muốn mở miệng nói, nhưng lại là không dám làm cản trở suy nghĩ của cha.

Đợi một hồi lâu, Ngô Nhạc Ý mở miệng, bảo hắn tiến đến xem chữ viết của Diệp Thiếu Dương : "Từ trong thư pháp này, ngươi thấy cái gì?"

Ngô từ quân bất mãn nói: "Phụ thân, chúng ta nói chính sự được không "

"Ngươi trả lời ta đi đã."

Ngô từ quân bất đắc dĩ, đành phải nín nhịn đưa mắt nhìn một hồi, hắn từ nhỏ đã được phụ thân chỉ dậy, đối với thư pháp cũng có một chút hiểu biết, lập tức trả lời nói: "Nét bút liền mạch lưu loát, nước chảy mây trôi, thực sự rất có khí phách."

" đây không phải là khí phách, mà là một loại niềm tin, là tin vào đạo của hắn!" Ngô Nhạc Ý hít thật sâu, hỏi: "Hắn viết thư pháp, có đặc điểm gì giống với khi hắn làm phép thi triển pháp thuật không ?"

Ngô từ quân bình tĩnh nghĩ lại, nói: "Đúng rồi, một khi hắn nắm lấy cơ hội, thì nước chảy mây trôi liền mạch lưu loát cũng tựa như hắn thi triển pháp thuật giống nhau, kỳ thật nội tình thâm hậu, pháp lực vô biên. . . Hiện tại nhớ lại, tuy rằng con cũng là bái sư từ nhỏ, tu luyện pháp thuật, nhưng. . . cũng không phải là đối thủ của hắn."

Ngô Nhạc Ý vừa lòng gật đầu: "Ngươi có thể nhận ra được sự chênh lệch với hắn cũng chưa muộn lắm. Nhưng ngươi phải nhớ kỹ, ta năm đó bảo ngươi đi theo A Lượng học tập pháp thuật, không phải cho ngươi đi tranh đấu với người ngoài, mà lợi dụng kiến thức của ngươi, đi cứu vớt thiên hạ."

Ngô từ quân gật đầu nói: " con hiểu."

Ngô Nhạc Ý vẫn nhìn trên chữ của Diệp Thiếu Dương, nói: "Ta cho rằng kẻ mạnh phải giống ta như vậy, nhưng là hôm nay Diệp Thiếu Dương lại làm cho ta. . . Có chút hoài nghi bản thân mình, năm đó làm phép hiến tế có chính xác hay không."

Ngô từ quân biết cha mình nói vậy là có ý gì, lập tức khuyên nhủ: " cha không cần nghĩ nhiều nữa, ngay cả dì Tử Nguyệt cha cũng đã nhẫn tâm hy sinh. . ."

Nhắc tới Tử Nguyệt, Ngô Nhạc Ý khóe mắt rung động, vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve hai chữ "Tử Nguyệt" khẽ nói: "Chính là, ta vì cái gì không lựa chọn hy sinh bản thân mình đi?"

Ngô từ quân sửng sốt một chút, nói: "Đó là bởi vì, nếu cha còn sống, cha có thể làm càng nhiều điều ý nghĩa hơn, những năm gần đây cha đã đi làm từ thiện ở khắp nơi. . ."

Ngô Nhạc Ý nhẹ nhàng cười: " nói vậy có nghĩa là, giá trị mạng sống của ta quang trong hơn so với người khác ? Nếu mỗi người đều như vậy, thời khắc nên hy sinh, đều để cho người khác hy sinh thay cho mình sao?"

Ngô từ quân cứng họng, loại lặp luận này thực có nhiều sự mâu thuẫn.

Sau một hồi trầm mặc, Ngô Nhạc Ý xoay người lại, trong mắt toát ra vẻ kiên định, đối mặt với Ngô từ quân, nói : " quan điểm của Diệp Thiếu Dương, tất nhiên là có lý của hắn, nhưng nếu cho ta chọn lựa một lần nữa, ta vẩn lựa chọn cách cứu vớt nhiều người hơn, dù cho có hy sinh một nhóm người, nếu bọn họ không dám lựa chọn, ta chỉ có thể giúp bọn họ lựa chọn ! Dù bản nhân ta có phải chịu tiếng xấu muôn đời cũng không sao !"

Ngô từ quân nhìn cha, gật gật đầu.

"Gọi điện thoại thông báo cho sư phụ ngươi, bảo hắn bằng mọi cách phải ngăn cản Diệp Thiếu Dương, nếu không được cứ trực tiếp giết hắn!" Nghĩ lại, Ngô Nhạc Ý bổ sung một câu, "Ta đã bị hắn chiếu tướng, hiện tại không thể đối phó với hắn bằng phương pháp bình thường, chỉ có thể trong cậy vào sư phụ của ngươi."

Ngô từ quân lấy ra di động, đang định quay số, chợt dừng lại, nhíu mày nhìn Ngô Nhạc Ý, có điểm chột dạ hỏi: " nếu như sư phụ con cũng Không phải đối thủ của hắn thì làm sao . . . . ?"

Ngô Nhạc Ý thoáng trầm mặc, nói: "Vậy thì không từ thủ đoạn, lợi dụng người ở bên cạnh hắn. . ."

Ngô từ quân vừa nghe liền hiểu, nói: " là Chu Tĩnh Như, hay là nữ cảnh kia?"





Chương 694 - Đi Vào Bẫy (2) 


"Đều không được, Chu gia không dễ chọc, nữ cảnh là người nhà nước. Chúng ta không thể xuống tay với những người thân cận hắn, người này phải cùng hắn không có quan hệ trực tiếp, nhưng là nếu xảy ra chuyện, hắn lại không thể không cứu. . ."

Ngô từ quân trước mắt sáng ngời, nói: "thật ra có một người như vậy, ở trường học của chúng ta . . ."

Diệp Thiếu Dương gọi điện thoại cho Tạ Vũ Tình, đem hết thảy sự việc nói cho nàng, sau đó đưa cho nàng dãy số di động Ngô Nhạc Ý đưa cho mình, tuy rằng chưa gọi, nhưng là hắn tin tưởng số di động Ngô Nhạc Ý đưa cho, nhất định chính là a lượng.

Tạ Vũ Tình tỏ vẻ sẽ dùng các loại thủ thuật điều tra ra hắn.

"Ngươi cung cấp thông tin rất quan trọng, tuy rằng không có tên thật của hắn, nhưng hắn nếu là từ Đài Loan tới, và là người Thái Lan, nếu hắn ở Thạch Thành, thông qua khách sạn bản địa cùng với hệ thống xe tàu có thể tìm ra nơi ở của hắn," Tạ Vũ Tình nói, "Ngươi tiếp theo có tính toán gì không, có muốn đi cứu thi thể lâm du hay không?"

"Còn chưa đến lúc, ta trước mắc chờ tin tức của ngươi, tranh thủ thời gian gặp mặt a lượng một lần, mặt khác cũng muốn chờ mấy người giúp đỡ."

Tuy rằng Diệp Thiếu Dương kiên quyết cự tuyệt, Chu Tĩnh Như vẫn lái xe đưa Diệp Thiếu Dương đến Cương Thành, sau đó bố trí cho Diệp Thiếu Dương vào một khách sạn nghỉ ngơi, trong lúc đi đường Diệp Thiếu Dương gọi điện thoại cho Lão Quách,bảo hắn cố gắng gọi Tứ Bảo đến, sau đó lại gọi điện cho Nhuế Lãnh Ngọc, đem chuyện mình điều tra cùng kẻ địch đang đối mặt nói lại một lần.

Nhuế Lãnh Ngọc nghe lời, im lặng một lúc lâu, hỏi một câu: "Lại là không có tiền sao?"

"Cái này. . . Thật không có, chỉ là ta muốn xin giúp đỡ." Diệp Thiếu Dương có điểm ngượng ngùng nói.

Nhuế Lãnh Ngọc nhàn nhạt nói: "Vì cái gì ngươi hễ gặp được vấn đề khó khăn, luôn nghĩ đến ta là sao?"

Diệp Thiếu Dương vô ngữ, gãi gãi đầu nói: "Bởi vì ngươi là chỗ dựa của ta, là đại ca của ta, được chưa?"

Nhuế Lãnh Ngọc nhẹ nhàng cười, "lý do này còn làm ta vừa lòng một chút." Trực tiếp tắt điện thoại.

Tuy rằng không có nói rõ, nhưng nghe lời nói của nàng, là đồng ý đến hỗ trợ, Diệp Thiếu Dương không khỏi nở hoa trong lòng, nhớ lại từng câu trong điện thoại hai người nói chuyện, đột nhiên vỗ gáy một cái, đứng lên nói: "Không xong!"

Chu Tĩnh Như hoảng sợ, cho rằng có chuyện đại sự gì, vội vàng hỏi: "Làm sao vậy!"

"Đạ mấu, ta lúc này mới nhớ tới!" Diệp Thiếu Dương buồn rầu nói, "Ngô hải binh lúc trước có nói, mướn ta điều tra vụ án, một ngày cho ta ba ngàn, ta còn tưởng thật, hiện tại nhớ tới, đây là kế hoãn binh a, hắn là người trong nhà Ngô Nhạc Ý, ta hiện tại cùng Ngô Nhạc Ý đối nghịch, hắn làm sao mà có thể cho ta tiền nữa?"

Chu Tĩnh Như nhẹ nhàng thở ra, trợn trắng mắt, "Ta tưởng chuyện gì quan trọng, một ngày ba ngàn, một tháng cũng mới chỉ có 90 ngàn, đâu có nhiều lắm."

Diệp Thiếu Dương vừa nghe nàng nói vậy nhảy dựng, "Không bao nhiêu á, ngươi là người có tiền nên mới không để bụng, chín vạn tệ, ở trên núi của bọn ta có thể đủ cưới vợ rồi!"

Chu Tĩnh Như cười nói: "Ngươi chờ số tiền này để cưới vợ sao?"

Diệp Thiếu Dương khô lời, đột nhiên nhớ tới sự tình Tiểu Mã nhờ, cùng Chu Tĩnh Như nói một lần, Chu Tĩnh Như ngay lập tức đồng ý.

"công ty Chúng ta gần nhất vừa mới bắt đầu bán nhà tại một khu nhỏ, vị trí khá tốt, ngươi bảo hắn đi chọn, chọn được thì nói cho ta, ta cho hắn chiết khấu thấp nhất là được, đúng rồi Thiếu Dương ca, ngươi không phải cũng không có nhà ở sao, cũng có thể đi chọn một phòng."

Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, phòng ở, chính mình đương nhiên cũng muốn, bạn bè của chính mình đều ở Thạch Thành, nếu để tìm một nơi định cư, khẳng định chính là tại đây, có một cái phòng của chính mình, so với phải đi thuê nhà thoải mái hơn nhiều.

Chu Tĩnh Như nhìn ra hắn khó xử, nói: "Ta tặng không ngươi ngươi khẳng định không cần, ta cũng cho ngươi cái chiết khấu thấp nhất đi."

"Chờ sự kiện ở đây giải quyết xong, đến lúc đó lại nói sau."

Diệp Thiếu Dương gọi điện thoại cho Tiểu Mã, bảo hắn lại đây, cùng nhau đi ăn cơm chiều, Tiểu Mã nói đang ở cùng Vương Bình đi dạo ở gần trường, buổi tối hai người hẹn hò ăn cơm, không tới được.

Diệp Thiếu Dương bó tay, mắng hắn vài câu, dặn dò nói: "Vùng này không yên ổn, ngươi biết đấy, cẩn thận một chút, không được đến gần sau núi."

"Yên tâm đi, chúng ta sẽ không đi đến u linh lộ đâu."

tắt điện thoại, Diệp Thiếu Dương nói với Chu Tĩnh Như chuyện tiểu mã không tới được, Chu Tĩnh Như ngược lại biểu hiện thực vui vẻ, đưa ra ý tưởng dẫn hắn đi một nhà hàng đặc biệt tại Cương ăn cơm.

Hai người ra cửa xuống lầu, Chu Tĩnh Như lái xe, dẫn hắn đi vào một nhà hàng thịt nướng, vừa ăn vừa nói chuyện.

"Ngươi cảm thấy, Tiểu Mã cùng Vương Bình thế nào, có thể thành sao?" Chu Tĩnh Như ăn một miếng thịt bò bít tết, hỏi.

"Hẳn là. . . cũng có thể, nhìn bọn họ ở bên nhau khá tốt, Tiểu Mã còn đang suy xét mua phòng ở."

Chu Tĩnh Như hơi hơi nhíu mày, nói: "Nhưng là theo ta được biết, Vương Bình không phải loại người có thể chịu khổ nhọc, nàng sinh hoạt tương đối xa xỉ, đương nhiên ta không phải có ý chê bai, hiện tại các cô gái đều như vậy, nhưng là tương lai nếu bọn họ kết hôn, Tiểu Mã liệu có thể kiếm được tiền hay không, đưa cho nàng tiêu xài, đây là cái vấn đề lớn."

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, nói: "Để bọn ho tự mình giải quyết xem, ta hiện tại còn chưa có tìm được vợ đâu, không hơi đâu lo cho chuyện của người khác."

Chu Tĩnh Như nhìn hắn, cố ý nói: "Là ngươi không muốn có, bên cạnh ngươi nhiều cô gái xinh đẹp như thế, nếu muốn tìm vợ lại còn không dễ dàng nữa."

Diệp Thiếu Dương cạn lời nhìn nàng một cái, "Ngươi nói gì vậy, bạn bè và bạn gái có thể giống nhau sao, ngươi cũng là bạn của ta, ta tìm ngươi ngươi có chịu không?"

Chu Tĩnh Như đột nhiên ngừng ăn, ngồi im, lẳng lặng nhìn hắn, nói: "Ta không làm."

Diệp Thiếu Dương buông tay, "Chính là như vậy."

Chu Tĩnh Như nói: "Bởi vì ta biết ngươi không nghiêm túc, chờ ngươi nghiêm túc nói với ta, ta sẽ thận trọng suy xét."

lần này đến lượt Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn.

Chu Tĩnh Như đập tay hắn một cái, nói: "Nói đùa thôi, bị dọa sợ mất mật r à? Mau ăn bò bít tết, tí nữa nguội rồi không ăn được đâu."

Diệp Thiếu Dương lúc này mới thả lỏng lại, vui đùa vài câu, đột nhiên điện thoại vang lên, vừa cầm lên đúng là số của Tiểu Mã.

"Nhìn xem, ta biết ngay hắn muốn tới ăn ké." Bắt điện thoại, trêu chọc nói: "Như thế nào, tưởng bận cơ mà, không đi đến thế giới của hai đứa nữa sao?"

Đầu kia Điện thoại truyền đến một trận dồn dập tiếng thở dốc: "Mau, mau tới!"

Diệp Thiếu Dương trong lòng bỗng nhiên hốt hoảng, vội hỏi: "Có chuyện gì thế?"

"Thường thường. . . Đã xảy ra chuyện!" Tiểu Mã khóc rống lên, "Đang ở gần u linh lộ, làm ngươi chạy nhanh đến u linh lộ cứu nàng, chậm liền tới không kịp! Điện thoại nói không rõ, Tiểu Diệp Tử, mạng người quan trọng, ngươi mau tới đi! !"

Diệp Thiếu Dương cả người run lên, đứng dậy chạy ra cửa, Chu Tĩnh Như gọi hắn vài tiếng cũng không nghe thấy, ra đến cửa lớn nhà hàng, Diệp Thiếu Dương lại chạy lại, nắm lấy tay Chu Tĩnh Như vừa đuổi ra đến, "Vương Bình đã xảy ra chuyện! Ở u linh lộ, sự tình rất quan trọng, ngươi mau mau lái xe đưa ta đến đó đi!"

Chu Tĩnh Như vừa nghe tức thì ngơ ngẩn.

Lúc này có người phục vụ đuổi theo ra tới, tìm bọn họ muốn thanh toán, Chu Tĩnh Như làm sao có thời giờ đi làm chuyện đó, liền đưa luôn cả ví của mình cho nàng, nói rằng sau khi xong việc sẽ quay lại lấy, sau đó cùng Diệp Thiếu Dương chạy mau đến bãi đỗ xe, lái xe chạy ra ngoài đường lớn, nhanh chóng chạy nhanh đến học viện vệ sinh dịch tễ.







Chương 695 - Đi Vào Bẫy (3) 


Diệp Thiếu Dương lúc này đã hơi bình tĩnh lại, nói với Chu Tĩnh Như: "Nếu bảo ta đi cứu nàng, tám phần là Ngô Nhạc Ý làm, hoặc là tên Vu sư kia!"

"Kia làm sao bây giờ, bằng không ta lại đi tìm hắn đàm phán?"

"Vô dụng, hắn nếu đã làm, sẽ không chịu thừa nhận."

Chu Tĩnh Như chưa từ bỏ ý định, gọi điện thoại cho Ngô Nhạc Ý, kết quả không liên lạc được, Ngô từ quân cũng như vậy.

Diệp Thiếu Dương bình tĩnh lại nghĩ một lát, nhanh chóng gọi điện thoại cho Tạ Vũ Tình, đem sự việc nói nhanh, Tạ Vũ Tình cũng hoảng hồn, tỏ vẻ lập tức liên hệ với Lưu bạc thủy, tổ chức cảnh sát địa phương điều tra, chính nàng cũng lập tức chạy tới.

Diệp Thiếu Dương dặn dò nàng vài câu, sau đó tắt điện thoại.

"Thiếu Dương ca, bọn họ vì sao lại bảo huynh đi u linh lộ cứu người?" Chu Tĩnh Như bất an nói, "Ngươi không phải nói, chỗ đó có một con nữ quỷ rất lợi hại sao, chẳng lẽ là muốn nàng đối phó với ngươi sao?"

"Tám phần là như thế, dù sao cũng là âm mưu nhằm vào ta." Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, "Ngô Nhạc Ý, cũng thật là, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn, biết các ngươi mấy người không thể động được, cư nhiên động đến Vương Bình!"

"Càng là như vậy, ngươi càng không thể đi! Quá nguy hiểm."

Diệp Thiếu Dương nói: "nếu ta mà không đi, Vương Bình chết chắc rồi!"

Chu Tĩnh Như nói: "Bọn họ không dám giết người!"

Diệp Thiếu Dương cười lạnh một tiếng, nói: "Muội còn không hiểu sao, bọn họ nếu đem Vương Bình đưa đến u linh lộ, chính là muốn mượn tay Tử Nguyệt giết hại nàng, quỷ hồn giết người, ngay cả thi cốt cũng tìm không được, cảnh sát phải làm sao điều tra đây, ngay cả tìm được chứng cứ quỷ hồn bắt người, cũng phải bắt được hung thủ về tra án, làm sao mà tra án được, tìm Tử Nguyệt chắc?"

Chu Tĩnh Như nhất thời nghẹn lời, nhất thời nóng giận, đạp chân phanh gấp xe, quay đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, hét lớn: "Huynh mắng ta ích kỷ cũng được, thế nào cũng được, Vương Bình có chết hay không, muội không thể can thiệp được, nhưng muội không thể để huynh gặp nguy hiểm, không thể cho huynh đi chịu chết!"

Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn, đôi tay nâng nàng cằm, để mặt nàng đối mặt với chính mình, chăm chú nhìn đôi mắt nàng, chậm rãi nói: "muội là bạn tốt nhất của huynh, muội hiểu ta mà, chuyện này là bởi vì ta dựng lên, nếu ta hôm nay không đi, ta cả đời này đều sẽ canh cánh trong lòng, đạo tâm không xong, ta một thân pháp lực cũng không sử dụng được, ta cần thiết phải đi, không thể không đi!"

Chu Tĩnh Như cũng nhìn chăm chú hắn, từ hắn trong mắt nhìn đến một loại biểu hiện thấy chết không sờn, rơi lệ nói: "Trừ phi huynh đáp ứng ta, huynh nhất định phải tồn tại trở về!"

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, miễn cưỡng cười, "Ta là ai chứ, nhân gian thiên sư, ta khẳng định sẽ tồn tại trở về!"

Chu Tĩnh Như lúc này mới lái xe, tiếp tục lên đường.

Ô tô đi vòng quanh học viện vệ sinh dịch tễ, đi vào sau núi, dừng ở trước con đường nhỏ lên núi.

"Muội ở lại trong xe, không cần đi theo!" Diệp Thiếu Dương mở ra ba lô, đưa cho nàng một cái lắc tay bằng hắc diệu thạch, lắc tay này cùng với cái hắc diệu thạch nhẫn hắn đưa cho Tạ Vũ Tình giống nhau, đều là thượng đẳng khai quang pháp khí, có thể làm cho hết thảy cái loại tà vật bình thường không dám đến gần.

Sau khi xuống xe, Diệp Thiếu Dương theo đường núi một mạch chạy như điên, đột nhiên nghe thấy phía sau có tiếng bước chân, vừa quay đầu lại là Chu Tĩnh Như.

"Đừng ngăn cản ta!" Không đợi hắn mở miệng, Chu Tĩnh Như nói trước, "Mục tiêu của bọn họ là huynh, sẽ không động chạm đến ta, ta chỉ nghĩ nhìn đến huynh, bình an không có việc gì, huynh lựa chọn cứu người là chuyện của huynh, ta lựa chọn đi theo huynh, là chuyện của ta!"

Diệp Thiếu Dương động lòng, đưa tay nắm lấy tay nàng, tiếp tục lên đường.

Lần trước lên núi phát quang một con đường nhỏ vẫn còn đi được, hai người nhanh chân đi tới, mới vừa đi ra khỏi lùm cây, đột nhiên một bóng người thứ lao tới.

"Tiểu Diệp Tử!" Là Tiểu Mã, thần sắc hoảng loạn, mặt đầy nước mắt.

"Người đâu?" Diệp Thiếu Dương vội vàng hỏi.

"Ta không biết, chúng ta đi bộ sau núi, lúc chạng vạng muốn đi ra ngoài, kết quả lạc đường, đi đến nơi này, thường thường đột nhiên giống như bị mất kiểm soát, vùng khỏi tay ta hướng con đường kia đi tới, quay đầu hướng ta cười lạnh, giống như bị quỷ bám vào người nói nếu muốn cứu nàng, cần thiết gọi ngươi đến đây, ta tiến lên cứu nàng, nhưng là ở trên con đường kia có phong ấn linh tinh, đánh bật ta ra thật xa ——"

Diệp Thiếu Dương không chờ hắn nói xong, nắm lấy cổ áo hắn, cả giận nói: "mother fker, Ta đã bảo ngươi, dù chuyện gì cũng không được đi đến nơi này, tại sao không nghe lời!"

Tiểu Mã lau nước mắt nói: "Chúng ta bị lạc đường mà, Tiểu Diệp Tử ngươi nhất định phải cứu cứu thường thường, ngươi mau đi đi!"

Diệp Thiếu Dương đẩy ra hắn, bước nhanh đến phía trước u linh lộ, theo ánh trăng nhìn lại, mặt đường vắng ngắt, không một bóng người, đang muốn cất bước, phía sau vang lên tiếng gọi của Chu Tĩnh Như: "Thiếu Dương!"

Diệp Thiếu Dương quay đầu lại nhìn nàng một cái, gật gật đầu, hoa cái pháp quyết, cắt qua mặt kết giới trên đường, cất bước đi vào.

Hai chân vừa bước lên trên u linh lộ, không khí xung quanh đột nhiên biến động, con đường nhỏ im lặng đột nhiên nổi gió to, tơ vàng hương mộc hai bên bị thổi đến xôn xao, nhánh cây lay động, phát ra tiếng"Chi chi" tựa như tiếng quỷ khóc vậy.

Diệp Thiếu Dương lấy Thái Ất Phất Trần ra, không ngừng vẫy, ngược gió đi tới.

Âm phong ngừng lại, một bóng người uyển chuyển đi tới, mặc một bộ váy dài màu trắng cổ điển, làn váy lê trên mặt đất, tóc nàng bay bay theo gió, dáng người nhìn qua ung dung hoa quý, trong tay cầm theo một ống sáo, không ngừng thổi ra một khúc uyển chuyển ưu thương khúc, khúc là lương chúc, thanh âm lại là quỷ âm.

Từng sợi quỷ ảnh bộ xương khô, từ ống sáo thổi bay ra, cùng tiếng sáo, nhe răng trợn mắt hướng Diệp Thiếu Dương bay tới.

Diệp Thiếu Dương cũng không thèm nhìn tới, tay huy động Thái Ất Phất Trần, không ngừng quét tới, đem từng con quỷ ảnh đánh nát, hướng nữ quỷ kia đi đến.

Đến khi khoảng cách gần lại một chút, Diệp Thiếu Dương rốt cuộc thấy rõ, trên mặt nữ quỷ không có ngũ quan, đôi mắt thật ra cũng có, nhưng là giống như bị tạt axít vậy, một bên rất nhỏ, một bên lại thật dài xếch lên, trên mặt có rất nhiều vết thương chồng chất, giống như bị người ta dungg dao cắt thật nhiều vết, mà lưu lại vết sẹo, nhìn qua ghê tởm mà lại khủng khiếp sợ người.

Một khuôn mặt như vậy, kết hợp với một thân nhìn qua thực thánh khiết ung dung mặc váy dài, hình thành một loại tiên nữ cùng ác quỷ đối lập, đặc biệt là nàng không có miệng, lại thổi một cây sáo, càng là làm trường hợp này trở nên quái dị tới cực điểm.

Thấy Diệp Thiếu Dương đến gần, nữ quỷ rốt cuộc buông ống sáo, mặt đối mặt với Diệp Thiếu Dương, đứng im bất động.

"Ta biết ngươi là Tử Nguyệt, vì cái gì không hiện ra khuôn mặt thật của ngươi?"

Vị trí cái miệng trên khuôn mặt kia, đột nhiên rách ra một vệt, máu đen chảy ra, nhìn qua khiến người sợ hãi không thôi. Nếu đây là một nụ cười, chỉ sợ là nụ cười khủng bố nhất thế giới.

"Đây là gương mặt thật của ta." Một giọng nữ âm thầm vang lên "Bộ dáng của ta trước khi chết, chính là như vậy."

Diệp Thiếu Dương trong lòng cũng giật mình, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt dữ tợn kia, nghĩ thầm nếu nàng không nói dối nói, không hiểu nàng đã chết như thế nào, mới có thể tạo nên một bộ dáng như vậy?

"Nếu ngươi không thích, ta có thể đổi một cái bộ dáng khác." Nói xong, Tử Nguyệt moi thái dương của chính mình, dùng sức xé mạnh xuống, một cái mặt người trơn bóng xuất hiện.







Chương 696 - Không Gian Tứ Tượng


Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng qua liền xác định được, là người mình đã từng nhìn thấy trên bức ảnh,Tử Nguyệt, tuy thế nhưng nhìn người thật - phải nói là quỷ thật, so với người trên ảnh chụp còn xinh đẹp hơn nhiều, mắt ngọc mày ngài, hướng hắn nhàn nhạt cười.

Diệp Thiếu Dương nhìn nàng, hỏi: "Vương Bình đâu, Vương Bình đang ở đâu?"

Tử Nguyệt duỗi tay chỉ vào gốc một thân cây ven đường, Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn lại, thường thường nằm ở trên tán cây, thân thể bị cành lá nâng lên, bởi vì tương đối khuất, không ai nhắc nhở căn bản không thể phát hiện ra được.

"Thường thường, đó là thường thường!" Tiểu Mã kêu to, ý đồ xông lên u linh lộ, kết quả bị kết giới bắn trở về.

Diệp Thiếu Dương phi thân đi đến trước cái cây kia, tán cây thoáng chốc rủ xuống, vô số cành lá giống như xúc tu, phát ra yêu lực hướng hắn cuộn lấy.

Diệp Thiếu Dương không có thời gian cùng nó đối kháng, rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, đối với thân cây nhất kiếm bổ tới.

Long Tuyền Kiếm thuộc kim, kim khắc mộc, đối với yêu quái thuộc tính mộc rất có khắc chế, một kiếm chém xuống, tán cây ầm ầm sụp đổ, Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng qua người trên cây là Vương Bình, ôm lấy bước nhanh hướng ra ngoài u linh lộ mà chạy.

Tử Nguyệt nhìn hắn làm như vậy, cũng không có ngăn trở.

Diệp Thiếu Dương đem Vương Bình đặt ở trên đường, đẩy Tiểu mã đang ý đồ muốn nhào đến ra ngoài, cúi đầu nhìn lại, Vương Bình sắc mặt như thường, tựa như đang bị hôn mê, vội vàng bắt mạch cổ tay nàng, dùng cương khí cảm giác một chút, cả người run lên, suýt chút nữa ngã ngồi trên mặt đất.

"Nàng thế nào?" Tiểu Mã gấp giọng hỏi.

Diệp Thiếu Dương không lên tiếng, xoay người chạy về phía u linh lộ, tay cầm Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, một kiếm chém rách kết giới, hướng Tử Nguyệt chạy đi.

"Diệp thiên sư muốn quyết đấu sao," Tử Nguyệt không dao động, khóe miệng mang theo mạt cười mỉnh nói, "Ngươi không muốn nghe ta nói một câu đã sao?"

"hồn phách Nàng đã diệt, còn có cái gì để mà thương thuyết!" Diệp Thiếu Dương gằn giọng nói.

Tử Nguyệt nhẹ nhàng cười, "Ta nếu thật muốn giết người để dẫn ngươi lại đây, vừa rồi liền động thủ, hà tất cùng ngươi nói nhiều như vậy?"

Diệp Thiếu Dương trong lòng vừa động, thật cũng có lý, chính mình cũng là nhất thời kích động, đối với sự việc rõ ràng như vậy cũng không nghĩ ra.

Tử Nguyệt nói: "cô nương kia, cũng chưa chết. Ta chỉ là rút hồn phách của nàng ra, lợi dụng quỷ lực ảo ảnh, đem nàng đưa đến một không gian khác, cho nên ngay cả là ngươi cũng không thể tra xét ra hồn phách ở nơi nào."

"Quỷ hư hóa kính!" Diệp Thiếu Dương kinh hãi, nhớ tới từng nghe nữ quỷ lâm du nói qua lời này, hóa ra thật sự tồn tại.

"Ta tìm ngươi tới, chỉ là muốn cùng ngươi đánh cuộc một chút." Tử Nguyệt nhìn Diệp Thiếu Dương, nói, "Ngươi nếu thật sự muốn cứu cô nương kia, có thể đi quỷ hư hóa kính tìm nàng, tuy nhiên ngươi có thể trở về được hay không, hoàn toàn xem thực lực cùng vận khí của ngươi, thế nào?"

Diệp Thiếu Dương trong lòng nặng trĩu.

Tử Nguyệt nói tiếp: "Quỷ hư hóa kính thông đến một nơi, là trong ác linh giới tứ tượng không gian, oán khí của u linh lộ chỉ là tạo ra một lỗi vào, ta chỉ có thể thao tác, không thể phân thân tiến vào, bên trong rất nguy hiểm, nhưng muốn đi ra, vẫn có biện pháp, điểm này, ta chắc chắn không có lừa ngươi."

Diệp Thiếu Dương nói: "Ngươi lấy cái gì cam đoan?"

"Không có gì cam đoan, ngươi có thể không đi vào, đánh với ta một hồi, tuy nhiên bất luận thắng bại, hồn phách của nàng chắc chắn phải chôn theo, nàng ở nơi đó khả năng bất tử, nhưng vĩnh viễn ra không được."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi hít một hơi, nói: "Ngươi vì sao, muốn làm như vậy? Vì giết ta?"

"Không sai," Tử Nguyệt trả lời thực dứt khoát, "Ta muốn giết ngươi, nhưng lại không muốn trực tiếp động thủ, bởi vì không có nắm chắc, cho nên muốn lợi dụng cạm bẫy như thế này. . . Nhưng nếu không cho ngươi một chút hy vọng, ngươi cũng sẽ không đi xuống, cửu tử nhất sinh, hết thảy tất cả ở chính ngươi, đi xuống đi, chỉ có một con đường sống, không nhảy xuống, kia cô nương hẳn phải chết. . ."

Nói xong mặt lộ một mạt mỉm cười, liếc mắt đưa tình nhìn Diệp Thiếu Dương, ánh mắt kia tựa hồ muốn nói: Ta chính là nói rõ cho ngươi đây là cạm bẫy, ngươi có nhảy vào, hay không?

Diệp Thiếu Dương âm thầm cắn chặt răng, ngẩng đầu nhìn nàng, nói: "Làm sao để vào được?"

"Thiếu Dương không cần, không cần!" Chu Tĩnh Như sốt ruột la to lên, "Ngươi đi, liền không về được!"

Tiểu Mã đứng ở một bên, biểu tình thực rối bời, nhưng là nhìn trong ánh mắt hắn mang theo một tia chờ mong.

"Hẳn là có đường có thể trở về." Tuy rằng đối với lời hứa hẹn của Tử Nguyệt cũng không tin tưởng lắm, cũng chưa từng đi vào tứ tượng không gian, nhưng là đối với sự tồn tại của tứ tượng không gian là có biết đến, biết Tử Nguyệt nói không sai, cái mà nàng gọi là quỷ hư hóa kính, chỉ là mở ra một cái lỗ hổng của tứ tượng không gian, có thể đem tất cả hồn phách hút vào, căn bản không có năng lực đem tứ tượng không gian hủy diệt hoặc phong tỏa.

Tử Nguyệt "Khanh khách" cười hai tiếng, múa may hai tay, tạo ra một luồng cường đại oán khí, đem lá rụng đầy đất cuốn lên, trước người tạo ra một loại lốc xoáy hình thành.

Một lực hút cực mạnh, từ trong trung tâm lốc xoáy phát ra.

"Diệp thiên sư, mời đi!"

Tiểu Mã đột nhiên đứng lên, thất thanh kêu lên: "Nếu thật sự không có đường sống, ngươi. . . Đừng đi nữa!"

Diệp Thiếu Dương trong lòng cũng cảm động, hít sâu một hơi, không để ý đến, quay đầu hướng Chu Tĩnh Như nói: "Ta nhất định sẽ trở về."

Nói xong, không màng Chu Tĩnh Như kêu khóc, bước đi vào bên trong lốc xoáy.

Lập tức cảm giác dưới chân không có gì, rơi tự do ở trong hư không, đôi mắt không nhìn thấy gì hết, bên tai quanh quẩn tiếng cười "Khanh khách" của Tử Nguyệt : "Diệp thiên sư, nơi ngươi tới ở tứ tượng không gian, là học viện vệ sinh ở ác linh đạo, từ từ mà hưởng thụ một đám ác quỷ cùng cương thi hầu hạ nhé. . ."

Ở trong hư không trôi nổi cảm giác rất khó chịu, lúc cao lúc thấp, Diệp Thiếu Dương cảm giác như là lần đầu tiên ngồi thuyền hải tặc, muốn say sóng, qua một hồi lâu, cuối cùng hai chân rơi xuống đất, bước chân lên mặt đất, sương mù trước mắt dần dần tan đi. . .

Tử Nguyệt nâng lên một bàn tay, dùng quỷ lực đem thân thể Diệp Thiếu Dương cuốn lên, đưa đến trước mặt chính mình, Diệp Thiếu Dương hồn phách không còn, chỉ còn lại có một khối thân thể, bất động hôn mê.

"quả là một khuôn mặt đẹp trai, so với mấy tên pháp sư kia quả là tốt hơn nhiều, ha hả, ta lại có nhiều thêm một khuôn mặt. . ."

Nói xong một bàn tay chụp vào thái dương Diệp Thiếu Dương, muốn đem da mặt xé xuống tới, kết quả ngón tay chạm đến trán của hắn, một đạo ánh sáng tím từ ấn đường hắn bay ra, bắn về phía Tử Nguyệt.

Tử Nguyệt liên tiếp lui hai bước, né khỏi ánh sáng tím, kinh ngạc nhìn mặt Diệp Thiếu Dương.

"Thông thiên nhãn, hồn phách vô thương, nguyên thần bất diệt. . ." Lập tức thở dài, "Đáng tiếc một khối thân thể, ta thật tiếc không dùng được." Cánh tay vừa nhấc, oán khí cuốn lấy Diệp Thiếu Dương, bay ra u linh lộ, Tiểu Mã nhìn thấy Diệp Thiếu Dương thân hình bay tới, chạy nhanh đến ôm lấy, kiểm tra một chút phát hiện cũng giống như Vương Bình, không có hô hấp cũng không có mạch đập.

"Là bạn tốt, các ngươi có thể vì hắn chuẩn bị hậu sự, nhớ rõ phong cảnh đại táng." Tử Nguyệt đắc ý lớn tiếng cười rộ lên, xoay người hướng cuối đường u linh lộ mà bước.

"Ta tin tưởng, ngươi, sẽ không chết!" Chu Tĩnh Như ôm chặt Diệp Thiếu Dương vào lòng, nước mắt nóng bỏng tuôn rơi, một giọt khẽ rơi xuống mặt Diệp Thiếu Dương.






Chương 697 - Không Gian Tứ Tượng (2) 


Trong lúc đó tại Tứ tượng không gian . . .

Không trung tối tăm, bầu không khí ảm đạm, loáng thoáng có thể nhìn thấy rất nhiều nhà cửa ở phía

Diệp Thiếu Dương cất bước đi trên con đường, nhìn kỹ một chút, mới biết được chính mình đang đi ở trong học viện vệ sinh, nhưng là có một số chỗ lại không giống hiện tại lắm, ví dụ như ở trong hiện thực nơi kia có một khu tòa nhà dạy học hiện đại, nơi đây chỉ có hai ba tầng nhà nhỏ, tường ngoài sơn màu vàng, liếc mắt một cái liền nhìn ra không phải kiến trúc hiện đại.

Diệp Thiếu Dương trong lòng khẽ động, bỗng nhiên nghĩ đến, chẳng lẽ chính mình trở lại học viện vệ sinh ba mươi năm trước?

Lúc này, từ trong rừng cây bên cạnh truyền đến một tiếng động nhẹ cùng tiếng gầm gừ tựa như dã thú, Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn lại, một cái bóng người xám xịt bò ra tới, cả người khô gầy, trên người lông xanh mọc tựa như nấm mốc vậy, vành mắt đen nhánh, hai con mắt phát ra ánh nhìn vẩn đục, trong miệng mọc hai cái răng nanh dài, hướng về phía Diệp Thiếu Dương bò lại.

Cương thi?

Diệp Thiếu Dương từ đai lưng lấy ra một cây kiếm gỗ táo, đối với cương thi không chút khách khí đâm tới. Kiếm gỗ táo đâm trúng trước ngực cương thi, lại không có giống Diệp Thiếu Dương nghĩ sẽ đâm thủng ngực xuyên ra sau, mà là đột nhiên vỡ vụn.

What the hợi, sao lại thế?

Không chờ Diệp Thiếu Dương phục hồi tinh thần lại, đôi tay cương thi một phen nắm chặt bả vai Diệp Thiếu Dương, há mồm định cắn, Diệp Thiếu Dương vội vàng tránh né, cổ vẫn bị răng nanh cào rách. Cương thi lần thứ hai há mồm to gặm tới.

Diệp Thiếu Dương lấy ra một hạt đậu đồng, nhét vào trong miệng cương thi, nhưng cũng không có nhìn thấy miệng cương thi bị nổ mạnh, ngược lại là trở thành hạt đậu bình thường, con cương thi trực tiếp nhai nuốt ngon lành, tiếp tục một cắn tới một phát nữa.

Diệp Thiếu Dương không ngờ chuyện lại thành như vậy, trong lúc nhất thời cũng kinh ngạc không biết phải làm sao,, cương thi đã gần cắn vào mặt hắn.

Tại thời điểm nghìn cân treo sợi tóc, cương thi đột nhiên run run, trán thủng ra một lỗ, thi huyết màu xanh biếc không ngừng chảy ra, bắn lên da của Diệp Thiếu Dương, cảm thấy đau cùng nóng rát, thừa dịp hai tay cương thi thả lỏng, nhanh chóng lùi về phía sau vài bước.

Lúc này mới nhìn đến ở phía sau cương thi, một người đội mũ lưỡi trai đang đứng, một cô nương mặc bộ đồ thể thao, trong tay cầm cây gậy gỗ đầu nhọn, cắm ở trên đầu cương thi.

Cương thi giãy giụa còn muốn phản kháng, cô nương kia rút cây gậy gỗ ra, đối với nó mặt không chút khách khí vụt mạnh một hồi, tròng mắt cương thi bị đâm thủng, thi huyết bắt phọt ra, cô nương vẻ mặt quyết liệt, đôi mắt không hề chớp.

Chờ cương thi ngã ầm xuống đất, cô nương đưa tay rải một lớp bột trắng lên người nó, bụp một tiếng, toát ra hơi nóng. Diệp Thiếu Dương ngửi hương vị, biết là vôi.

Sau khi bị vôi ăn mòn, cương thi dần tan ra, hóa thành một bãi thi thủy.

Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, lẩm bẩm nói: "Một con cương thi lông xanh bình thường, tại sao đột nhiên lợi hại như vậy?"

"Không phải nó lợi hại, là ngươi quá yếu." Cô nương lạnh như băng nói, nhìn Diệp Thiếu Dương từ trên xuống dưới, nói: "Ngươi là pháp sư?"

"Ta. . ." Diệp Thiếu Dương vừa muốn mở miệng, rừng cây nhỏ lúc trước có cương thi chạy ra lại phát ra tiếng động sàn sạt, cô nương sợ hãi cả kinh, nói: "Đừng nói gì, có cương thi tới, chạy nhanh đi!"

Nói xong hướng bên trái chạy nhanh đến.

Cương thi mà thôi, tại sao lại phải chạy? thói quen nhiều năm qua, khiến Diệp Thiếu Dương tạo ra một loại phản xạ nhìn thấy bất luận cái gì Quỷ Yêu thi linh đều phải đón đầu tấn công, hiện tại bảo chạy thật là có cái gì đó chưa quen, nhưng là nghĩ đến chính mình vừa rồi cùng cương thi trải qua chiến đấu, tuy rằng không rõ vì cái gì, nhưng vẫn là hảo hán trả thù sau chưa muộn, chạy đi.

Đi theo phía sau vị cô nương, một hơi chạy đến một khu nhiều nhà tầng, có một cái cửa sắt khóa chặt lối đi, vị trí khoá cửa còn có dây thép buộc chặt.

"Sức ngươi khỏe hơn, ngươi mở ra đi, nhanh!"

Diệp Thiếu Dương biết nàng muốn nhờ chính mình cởi bỏ dây thép, đành phải làm theo, đến khi dây thép được cởi ra, quay đầu lại nhìn, cô nương từ trong bao lấy ra một mảnh vải bùa đỏ, đi tới lối đi, lại kiểm tra dây thép một lần, đem vải đỏ cuốn từ phía trên khóa cửa vòng ra sau, hai đầu buộc chặt, làm ra một cái mối nối đặc biệt.

"Niêm phong cửa kết, làm gì vậy?"

"Dây thép chỉ có thể phòng bị các loại cương thi linh tinh, nếu Bạch Mao cương thi tới, thực phiền toái, chỉ có thể dùng niêm phong cửa kết dấu đi sự tồn tại của cánh cửa này." Cô nương quay đầu lại nhìn hắn một cái, "Ngươi nhìn hiểu được pháp kết này chăng?"

Diệp Thiếu Dương nhún vai, loại cấp thấp pháp kết này, chính mình tám tuổi đã làm được.

"Ngươi là ai?" Diệp Thiếu Dương nói, "Đây là nơi nào?"

"Mỗi người lúc đến đây đều hỏi một câu như vậy, tí nữa nói sau." Cô nương không buồn trả lời ngay, dẫn hắn đi lên tầng 2.

Tầng hai là một lối đi nhỏ thật dài, một bên là cửa sổ, một bên là phòng.

Cô nương mở ra một cánh cửa, bảo Diệp Thiếu Dương đi vào, sau đó xoay người đóng cửa lại, đi đến phía trước một cái bàn, cầm lấy một cái đèn dầu, lấy ra một hộp diêm, dựa vào ánh sáng mờ của đèn dầu, Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn lại, phát hiện đây là một gian phòng ngủ, cạnh tường có một cái giường sắt han gỉ, phía trên để một số chăn màn rách, nhưng lại khá sạch sẽ.

Trong phòng không có đồ dùng gia đình gì, khắp nơi đều là gậy gỗ, có vài cái đã lột vỏ, vót nhọn thành cây giáo gỗ.

"tất cả chỗ này đều là gậy gỗ táo, mỗi năm chỉ có thể thu hoạch được số lượng chừng đó, để sử dụng." Cô nương tiện tay nhấc tới một cái ghế gỗ, nói: "Ngươi ngồi đi."

Diệp Thiếu Dương không ngồi, đứng đánh giá cô nương này, tướng mạo thanh tú, dáng người không tồi, quan trọng nhất chính là nhìn qua cảm giác như đã gặp ở đâu rồi, nhưng lại nghĩ không ra.

"Ngươi trước tiên nói cho ta, ngươi là ai, đây là nơi nào?" Diệp Thiếu Dương gấp gáp hỏi.

Cô nương quay đầu nhìn hắn, nói: "Ngươi là từ biểu thế giới tới đúng không?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Biểu thế giới?"

"Chính là thế giới hiện thực, chúng ta nơi này gọi như vậy." Cô nương nói, "Đây là tứ tượng không gian, ngươi là pháp sư, hẳn là biết, thiên địa phân ra bốn cái, là bốn cái không cùng thời không. . ."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, thiên địa đạo Càn, hoá sinh âm dương, tứ tượng không gian cũng không cùng cấp với thiên địa nhân gian tam giới, mà là một loại không gian lấy thế giới nhân gian làm bản gốc, sinh ra một cái thế giới tương tự, giống như Âm Dương Kính của chính mình cũng tồn tại một cái thế giới như thế, cũng là một loại tứ tượng không gian, hoàn toàn ngăn cách với thế giới hiện thực, chẳng qua phạm vi rất nhỏ.

Cô nương nói tiếp: "Chúng ta Phật gia có câu nói rằng ' ba ngàn đại thế giới ', kỳ thật chính là nói đến tứ tượng không gian, phân biệt thành ác Linh giới, vãng sinh giới, Tu La giới, hai cái không gian, vì đại thế giới cực lạc, chỉ có Lạt Ma cùng đại trí tuệ nhân tài có thể lui tới, nhưng ác linh giới này lại là phụ thuộc vào nhân gian tồn tại, có nó một bộ quy tắc của chính mình, không ngừng diễn sinh. . .

Nơi này là từ tứ tượng không gian lấy ra một khoảng nhỏ, giới hạn trong phạm vi học viện vệ sinh, nó tồn tại, là vì oán khí của u linh lộ tập kết tạo thành, quỷ hư hóa kính của lệ quỷ Tử Nguyệt, là lối vào của nơi này, nhưng chính nàng lại không vào được. . ."

Nói xong nhìn Diệp Thiếu Dương, thấy hắn gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu, lại nói tiếp:

"Thế giới này, là từ ý thức của nàng phản chiếu đến, cũng chính là học viện vệ sinh ba mươi năm trước, cái không gian này sau khi hình thành, hết thảy mọi người đều có sinh mệnh, bọn họ có ký ức của chính mình, cũng sinh hoạt giống như chúng ta ở thế giới nhân gian."






Chương 698 - Không Gian Tứ Tượng (3)


Vị Cô nương lại nói tiếp: "Ta nói lại với ngươi chuyện này, bởi vì ngươi ở chỗ này sẽ nhìn thấy rất nhiều người, bọn họ đối với nhân gian mà nói là ảo giác, nhưng ở thế giới này, bọn họ là chân thật, ngược lại bọn họ sẽ cảm thấy thế giới kia của chúng ta mới là ảo giác."

Diệp Thiếu Dương "À" một tiếng nói: "Ta hiểu, vật lý học cũng có nói đến cái gì mà thế giới song song nào đó, ở trong một không gian khác cùng tồn tại với chúng ta, không thể nói đâu là thật đâu là giả được."

"Chính là như vậy, cho nên khởi nguyên của thế giới này, là bởi vì cương thi trong hắc thủy mương thoát ra được, giết hại học sinh, nhưng là Tử Nguyệt không có hiến thân, học sinh của nàng cũng không chết, sau đó. . . Cương thi hoành hành, trường học bị phong tỏa, rất nhiều người chết, biến thành cương thi.

Con cương thi ngươi vừa gặp ban nãy, chính là một trong số những người học sinh, những con cương thi này ban ngày bò xuống dưới hắc thủy mương ẩn núp, buổi tối đi lại trong vườn trường, bởi vì còn có một ít người không chết, vẫn luôn lẩn trốn, sinh hoạt tới hiện tại."

Diệp Thiếu Dương nghe nàng nói xong, miệng há hốc, hỏi: "Ngươi nói ' hiện tại ' là có ý gì?"

"Nghĩa là đã rất nhiều năm qua đi, nơi này không có khái niệm thời gian, nhưng là có ban ngày và đêm tối, những năm gần đây, từng có một ít pháp sư bị Tử Nguyệt ném đến nơi đây, cũng giống như ngươi, đều là hồn phách, nhưng là ở không gian này, hiện tại đều ra cơ thể thật sự, sẽ bị cương thi tấn công, một khi chết đi, liền hồn phi phách tán, rốt cuộc trở về không được. Đương nhiên, ngay cả không hồn phi phách tán, cũng rất khó trở về."

Nói đến đoạn này, trong mắt vị cô nương hiển lộ ra một tia buồn bã, hỏi Diệp Thiếu Dương: "Ngươi cũng giống như ta, sau khi bị giết, hồn phách bị đưa đến nơi này sao?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Ta không chết, ta thân thể vẫn còn nguyên vẹn, ta là tới cứu người."

Cô nương sửng sốt, nhìn hắn từ trên xuống dưới: "Ngươi là Diệp Thiếu Dương?"

Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn, nhìn kỹ lại nàng, quả thật không quen biết, vì thế nhíu mày hỏi: "Ngươi là ai, như thế nào biết ta?"

"Ngươi không quen biết ta, ta ở nơi này đã lâu, ta cũng là pháp sư, bởi vì điều tra đến phòng học 408, kết quả. . . Bị Tử Nguyệt giết chết, đưa đến nơi này. Một ngày trước, có một cô nương tiến vào, nói nàng tên Vương Bình, nói khả năng sẽ có người tên Diệp Thiếu Dương pháp sư tới cứu nàng, nói chính là ngươi?"

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, "Chính là ta, nàng hiện tại đang nơi nào, vẫn khỏe mạnh chứ?"

"Nàng ở phòng bên cạnh, chúng ta nơi này buổi tối không thể ra khỏi cửa, để tránh hơi thở tiết ra ngoài, dẫn dụ cương thi tới, ngươi trước tiên ở phòng này của ta ngủ đi, sáng sớm ngày mai ta đưa ngươi đi gặp nàng."

Diệp Thiếu Dương đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nói: "Không đúng rồi, nàng rõ ràng vừa mới đi vào, nhiều nhất. . . Không vượt qua một hai giờ, tại sao lại là đến từ hôm qua?"

Cô nương cười khổ nói: "không gian thời gian tại nơi này, cùng với thế giới của chúng ta cũng không giống nhau, mọi người dựa vào thời gian những người bị đưa đến đây mà tính, hẳn là một giờ ở thế giới nhân gian, tương đương một ngày tại nơi này, cho nên ngươi nói bạn của ngươi đi vào đây mới 1, 2 giờ, ở chỗ này đã qua đi một ngày."

Diệp Thiếu Dương tức khắc ngây ngốc, không biết nói gì hơn.

"Rất khó tiếp thu phải không?" Cô nương nhìn hắn nói.

"Đâu chỉ có thế." Diệp Thiếu Dương hít vào một hơi thật sâu, hỏi, "Ngươi tới đây bao lâu rồi?"

"Tính theo thời gian ở đây, là nửa năm, ở biểu thế giới, đại khái khoảng nửa tháng."

Diệp Thiếu Dương lại lần nữa khiếp sợ. Nửa tháng. . . Vỗ đùi, nói: "Thảo nào ta thấy mặt ngươi nhìn rất quen, ta đã nhìn thấy ảnh chụp của ngươi, ngươi là. . . Ngươi tên gì ấy nhỉ? Đúng rồi, Dương Tư Linh?"

Cô nương cả kinh, bắt lấy tay hắn, nói: "Ngươi gặp sư huynh của ta chăng! Lý Hiếu Cường, hắn thế nào?"

Diệp Thiếu Dương ngạc nhiên, quả nhiên là Dương Tư Linh, lâm du nói không sai, hóa ra nàng sau khi chết, hồn phách thật sự bị Tử Nguyệt dùng quỷ hư hóa kính, nhốt vào nơi này, trách không được chính mình lúc trước dùng lục soát hồn thuật không cảm nhận được hồn phách của nàng. . .

Nhìn ánh mắt đầy chờ mong của nàng, Diệp Thiếu Dương thật muốn nói dối một chút cho nàng vui, nhưng là do dự một chút, vẫn là nói ra sự thật, "Xin lỗi, hắn. . . Đã chết, bởi vì điều tra chuyện này, bị hại chết."

Dương Tư Linh tức khắc hóa đá, ngây ngốc nhìn Diệp Thiếu Dương, sau một lúc lâu, òa ra khóc.

Diệp Thiếu Dương nhìn bộ dáng của nàng, trong lòng thật cảm thấy hụt hẫng, trong lúc nhất thời lại không biết nên an ủi như thế nào, đành phải lẳng lặng đợi một hồi, qua một hồi lâu sau, cảm xúc Dương Tư Linh tốt hơn một chút, hít một hơi thật sâu, cứng rắn nói một câu: "Ta đã nghĩ tới, hắn không có khả năng chiến thắng được Tử Nguyệt. . ."

Đột nhiên ngẩng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, hỏi: "Hồn phách của hắn đâu?"

"Hắn. . . Bị ta đưa đến địa phủ, đã nhập luân hồi tư, kiếp sau sẽ có phúc báo." Diệp Thiếu Dương nhất thời xúc động, che giấu sự thật Lý Hiếu Cường hồn phi phách tán, trong lòng không khỏi có vài phần tội lỗi, bất quá nhìn thấy Dương Tư Linh nét mặt cũng có chút vui vẻ trở lại, lại không cảm thấy chính mình làm sai.

"Cám ơn ngươi." Dương Tư Linh nói, "Như vậy cũng tốt, dù sao ta đã chết, chúng ta đã không thể ở bên nhau, hắn nếu còn sống, cũng sẽ càng thêm thống khổ."

trầm lặng một hồi lâu, Dương Tư Linh ít nhất là nét mặt đã bình tĩnh trở lại, nhìn Diệp Thiếu Dương nói: "Cô nương bạn của ngươi nói ngươi pháp thuật rất cao siêu, ở tuổi của ngươi, là phương hay là chân nhân?"

"Ta. . ."

Không chờ Diệp Thiếu Dương mở miệng, Dương Tư Linh lại thở dài nói: "Tuy vậy cũng không ăn thua, kể cả có là thiên sư đến, cũng vô dụng, nơi này căn bản không ra được."

Diệp Thiếu Dương trong lòng nặng nề, nói: "Không có lối ra sao?"

Dương Tư Linh nói: "Có một lối ra, nhưng là có rất nhiều cương thi ở đó, ngày đêm bảo vệ, không có khả năng đến được, nếu có hy vọng mà nói, ta đã sớm thử qua."

"Cương thi. . . Dùng pháp thuật không đối phó được?"

Dương Tư Linh bất đắc dĩ thở dài, nói: "Hiện tại ngươi, chỉ là linh hồn mà thôi, tuy rằng ở chỗ này có hình thái thực thể, nhưng là những pháp khí ngoài thân của ngươi, không thể thực sự đưa đến nơi này, chỉ cần hơi sử dụng lực, tất cả đều sẽ vỡ nát. . . Không tin ngươi có thể nhìn xem pháp khí khác của."

Diệp Thiếu Dương nghe nàng nói như vậy, dùng sức mở đai lưng ra, kết quả đai lưng tức khắc vỡ nát, pháp khí bên trong rơi hết cả ra, Diệp Thiếu Dương nắm lấy địa ngục Câu Hồn Tác, mới vừa dẫn cương khí vào, kết quả Câu Hồn Tác giống như giấy bị đốt thành tàn tro bay mất, . . .

các pháp khí còn lại rơi xuống đất, cũng hóa thành tro tàn.

"Vãi. . ." Diệp Thiếu Dương âm thầm lắc đầu, "Lần này chơi lớn."

Dương Tư Linh nói tiếp: "Nơi này linh khí trong không khí rất loãng, chỉ bằng chưa đến một phần mười của thế giới nhân gian, cho nên, pháp quyết trên tay ngươi, uy lực cũng sẽ giảm đi nheieuf, ngẫm lại đi, ngươi như thế nào có thể đấu lại bọn cương thi kia, huống chi nơi này còn có một con Bạch Mao cương thi."

Diệp Thiếu Dương hoàn toàn khô lời, đúng vậy, không có linh phù, không có pháp khí, không có Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, liền pháp lực cũng yếu bớt một phần mười. . . Đừng nói là Bạch Mao cương thi, chính là hôi mao cương thi cũng đánh không lại.

trong lòng Diệp Thiếu Dương, dâng lên một loại cảm giác đang từ đại gia nháy mắt biến thành ăn mày vậy.






Chương 699 - Lập Kế Hoạch Chạy Thoát  (1) 


Ánh mắt nhìn xuống số thương gỗ táo dưới sàn, Diệp Thiếu Dương nghĩ đến cái gì, hỏi: "Mấy thứ này là từ đâu ra?"

"Trong trường học có một ít cây táo, ta ban ngày đi chặt về chế tác, vạn nhất chạm mặt cương thi ở chỗ này, đây là pháp khí duy nhất." Dương Tư Linh thở dài, "Đáng tiếc linh lực quá yếu, chỉ có thể dùng để đối phó cương thi tầm thường."

Diệp Thiếu Dương nhìn mấy cái giáo gỗ táo này, đột nhiên nghĩ đến cái gì, nói: "tại sao không vẽ một ít đạo văn ở trên mặt, có thể tăng thêm linh lực."

Dương Tư Linh nói: "Thứ nhất, ta coi như là Phật gia đệ tử, không biết đạo văn, thứ hai. . . Không có chu sa các loại."

Diệp Thiếu Dương nói: "Thứ nhất, ta là đạo sĩ, thứ hai, đạo văn cũng không phải chỉ có chu sa mới có thể viết, dùng gạch ngói hoặc là nhọ nồi cũng có thể viết được."

"gạch ngói thì nơi này không có, nhọ nồi thì ở đây cũng có, nơi này có nhà ăn, tuy rằng không ai dùng, nhưng nồi vẫn còn dùng." Dương Tư Linh nhíu mày, "tuy vậy nhưng làm như thế thì được gì, ngay cả ngươi là thiên sư ——"

"Ta chính là thiên sư." Diệp Thiếu Dương quay đầu lại, nhìn nàng, chém đinh chặt sắt nói, "Đã có cửa ra, liền nhất định sẽ ra được, biện pháp luôn là có."

Dương Tư Linh cứng họng, ngơ ngẩn nhìn hắn, đôi mắt dần dần sáng lên, "Được rồi, ta giúp ngươi, cùng nhau đi ra ngoài!"

Dương Tư Linh đi đến phía trước cửa sổ, hướng ra ngoài nhìn lại, nói: "Chính là buổi tối hôm nay không được, bên ngoài cương thi đều đang hành động, chúng ta nếu ra ngoài, chúng nó là có thể ngửi được khí vị."

Diệp Thiếu Dương đi đến bên cạnh nàng, hướng ra ngoài nhìn lại, cửa sổ đối diện sân thể dục, lúc này trời đã tối đen, ánh trăng chiếu sáng, chiếu lên trên sân tập thể dục, có thể nhìn thấy bóng người đen nghìn ngịt, lảo đảo lắc lư đi ở trên sân thể dục, hướng đi đến hoa viên.

"Chúng nó đang làm gì vậy?" Diệp Thiếu Dương tò mò hỏi.

"Đi hoa viên bắt chuột," Dương Tư Linh nói, "không những bắt chuột, còn ăn cả dơi nữa."

Diệp Thiếu Dương cạn lời, cương thi bị buộc phải uống máu dơi cùng với máu chuột, cũng đủ đắng lòng.

"Có thể kể thêm cho ta một số tình tiết tại nơi đây không?"

"Có thể, tuy nhiên trước tiên ta muốn yên lặng một mình." Dương Tư Linh trở lại giường, ngồi xuống đi, đôi tay ôm mặt, cúi đầu trầm mặc một hồi lâu, lau lau đôi mắt, ngẩng đầu hướng với Diệp Thiếu Dương cười khổ một chút, "Không có việc gì."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, nói: "Ngươi thật kiên cường."

"ngươi có cảm thấy ta máu lạnh?"

"Không có, thân là pháp sư, đối với sinh tử, vốn dĩ so với người khác cũng lạnh nhạt hơn, biết chết chưa phải là hết, hơn nữa. . . Hồn phách của hắn đã nhập luân hồi đạo, ngươi cũng không có gì phải vướng bận."

"Nhưng là, chung quyvẫn không gặp được." Dương Tư Linh thở dài một cái,

"Quả thật ta không có nguyên nhân để mà buồn, rất đơn giản, bởi vì. . . Ta là người chết trước, hai chúng ta chú định đã sớm không thể ở bên nhau, ta sau khi chết đi đến đây, ta đã khóc vài ngày, hiện tại biết hắn đã chết, ngược lại bình thường trở lại. Bởi vì hắn một lần nữa luân hồi, bắt đầu cuộc sống mới, liền không cần bởi vì ta chết mà khổ sở sau này. . ."

Những lời nàng nói, xúc động nội tâm Diệp Thiếu Dương, quay đầu nhìn ngoài cửa sổ kia nhìn đến ánh trăng quen thuộc, thở dài nói: "Cho nên ta nhất định phải trở về,nếu không rất nhiều người sẽ khổ sở."

"Ta sẽ nỗ lực trợ giúp ngươi." Dương Tư Linh kiên định nói, "Vốn dĩ, ta có thể kiên trì cho tới hôm nay, chỉ là vì tương lai có cơ hội trở về, để gặp hắn một lần, hiện tại hắn cũng không còn nữa, lòng ta tâm nguyện đã xong, nếu có thể trở về, ta liền đi âm ty luân hồi, đã là người tu đạo, nếu hồn phi phách tán. . . Ta cũng nhận."

Diệp Thiếu Dương quay đầu chăm chú nhìn mặt nàng, nói: "Ta sẽ mang ngươi trở về, tin tưởng ta."

Dương Tư Linh chăm chú nhìn hắn một lát, gật gật đầu.

Không gian im ắng một hồi, Dương Tư Linh bắt đầu nói lại cho hắn về tình hình ở nơi đây: Trước đơn giản nói về nàng, nàng cùng Lý Hiếu Cường là huynh muội trong một môn phái nhân gian tán tu, dân gian môn phái chính là một loại tổng hợp pháp thuật, cho nên bọn họ cũng biết Đạo gia bát cực môn một ít pháp thuật, cũng biết Phật gia một ít, nhưng tín ngưỡng lại theo Phật gia Địa Tạng vương Bồ Tát.

Diệp Thiếu Dương lúc này mới hiểu ra, nàng vì sao lúc trước tự xưng đệ tử cửa Phật.

Dương Tư Linh nói cho hắn, nơi này chỉ có cương thi, không có quỷ, bởi vì phàm là có người chết đi, lập tức hồn phi phách tán, bay về phương bắc. . . Nàng cũng không biết đó là nơi nào, dù sao là ở một không gian khác tại ác linh giới.

cương thi lợi hại nhất tại nơi này, chính là một con Bạch Mao thi ma, là một trong số học sinh sớm nhất bị biến thành cương thi, đối với chuyện này Diệp Thiếu Dương có thể lý giải, nếu nơi này thành thi sào, đàn cương thi khẳng định sẽ xuất hiện một con mạnh nhất, chỉ vài chục năm tu luyện đến thi ma là chuyện không dễ dàng.

Diệp Thiếu Dương hỏi đến đồng giáp thi ở cổ mộ, Dương Tư Linh trả lời là, lúc không gian này bị cắt ra, những con đồng giáp thi đã đi xuống dưới nước, khả năng bọn chúng thuộc về một không gian khác, sau lại cũng không có xuất hiện trở lại, bất quá học sinh trong trường học, 99% đều biến thành cương thi, đại khái có mấy trăm con.

"Lúc ta vừa mới đến đây, lúc ấy còn có một vị Phật môn pháp sư tồn tại, cũng là lúc trước vì diệt trừ u linh lộ mà bị Tử Nguyệt câu hồn phách, đưa đến nơi này, ngài ấy ở chỗ này sinh sống thật lâu, ngài ấy điều tra đến, không gian ở đây là một cái tiết diện, không có cửa ra, nơi duy nhất có có thể tạo ra một cái cửa ra, chính là phòng học 408. . ."

Diệp Thiếu Dương vừa nghe, lập tức nói: "Không đúng rồi, ngươi không phải nói, ở trong không gian này không có người tự sát sao, như thế cùng phòng học 408 có cái gì quan hệ?"

Dương Tư Linh nói: "Vậy ngươi nói cho ta biết, tử nguyệt ở không gian này đang ở đâu?"

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, nói: "Đúng rồi!"

Dương Tư Linh nói: "Ác linh giới tuy rằng là tồn tại vĩnh hằng, nhưng không gian này lại là Tử Nguyệt vận dụng oán khí, lấy từ không gian kia sinh sôi tạo thành, nàng đương nhiên không hy vọng nơi này thân phận chính mình quá hèn mọn, cho nên con cương thi đầu tiên được tạo ra chính là nàng, con Bạch Mao cương thi kia, cũng chính là nàng!"

Diệp Thiếu Dương từ từ hít một hơi sâu, quả nhiên. . . Là như thế này.

"Sau khi nàng tạo ra không gian này, chính là rời đi từ phòng học 408, sau đó từ bên ngoài mạnh mẽ phong ấn cửa ra của không gian này, nhưng là nơi này nếu đã mở ra được một lần, là có thể mở ra lần thứ hai, nguyên nhân cũng chính vì nàng ở phòng học 408 để lại một tia oán niệm, cho nên nơi đó âm khí so với nơi khác mạnh hơn nhiều, vì thế thành thi sào, con Bạch Mao cương thi kia ngày thường đều sống tại đó."

Dương Tư Linh lắc lắc đầu, vẻ mặt tiếc hận nói: "vị đại sư kia rất lợi hại, cấp bậc ít nhất là thiền sư, ngài ấy ở chỗ này sinh sống không biết bao lâu, vốn là tính toán có người có thể tới cứu được ngài ấy, nhưng là sau khi ta đi vào nơi này, ngài ấy vì muốn đưa ta ra ngoài, vì thế lấy thân mạo hiểm, một mình lao vào thi sào, kết quả bị giết. . .

Lúc ấy ta phụ trợ ngài ấy tiến công, kết quả ngài ấy thiêu đốt pháp lực, dẫn hỏa nghiệp tự thiêu, hình thành xá lợi, mở ra một cái lối ra, có thể thông ra bên ngoài, nhưng là bởi vì ta không thể xông qua được trùng trùng lớp lớp cương thi, đánh mất cơ hội duy nhất này.






Chương 700 - Lập Kế Hoạch Chạy Thoát (2)



Sau đó ta thấy thi ma dùng thi khí làm bẩn xá lợi, đem lối ra đóng lại, sau này ta cũng thử tiếp cận lần nữa, nhưng là nơi thi sào kia không phân biệt ngày đêm, lúc nào cũng có rất nhiều cương thi, căn bản không thể tiếp cận, hơn nữa ngay cả có thể đột phá trùng vây, ta cũng không có đủ cường đại pháp lực để tẩy đi thi khí bao bọc xá lợi, làm nó một lần nữa toả sáng linh lực, mở ra khe hở."

Nói đến đoạn này, Dương Tư Linh hướng Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, nói: "Liền tính ngươi là thiên sư, ở chỗ này chỉ có thể phát huy ra một thành pháp lực, cũng là căn bản không có biện pháp hóa giải thi khí, không có khả năng làm được, ngươi lại không có pháp khí nào khác."

Diệp Thiếu Dương suy ngẫm một lát, trước mắt sáng ngời, nói: "Ta có một thứ, thừa sức có thể trừ được thi khí, đừng nói là Bạch Mao cương thi thi khí, kể cả là Thi Vương cũng không nói chơi!"

Dương Tư Linh ngơ ngẩn nhìn hắn: "Chạy đi đâu tìm cường đại pháp khí như vậy?"

"Không cần tìm, ở ngay trên người ta đây, thiên sư huyết của ta có thể." Diệp Thiếu Dương lại giải thích thêm, "Máu của ta là thiên sư huyết, tuy rằng pháp khí khác không mang đến đây được, nhưng nếu đây là cơ thể của ta, máu của ta chắc chắn tồn tại."

Dương Tư Linh giật mình gật gật đầu, nói: "Nếu vậy, ngươi làm cách nào có thể đột phá thi sào, trên tầng bốn tất cả đều là cương thi, căn bản không có lối vào."

Diệp Thiếu Dương nói: "Lần trước ngươi cùng vị hòa thượng kia, làm thế nào chạy đến được phòng học 408 vậy?"

Nhắc tới chuyện này, Dương Tư Linh trong mắt toát ra một ánh mắt ngưỡng mộ, nói: "Chúng ta vốn là chặt gỗ làm được nhiều cây giáo dài, lấy nó làm pháp khí, chạy đến tầng bốn, kết quả bị đàn cương thi vây quanh, đại sư ở vào phút sinh tử thiêu đốt chính mình, hình thành vô danh nghiệp hỏa khiến cho cương thi không dám tới gần, một hơi chạy vào 408 phòng học, bị thi ma cản lại, thân thể cũng đốt thành tro tàn. . ."

Diệp Thiếu Dương trong lòng thổn thức không thôi, nhớ tới chính mình đã từng nghe đến Phật môn cao tăng: cũng giống năm đó người phong ấn ký túc xá số 4, áp chế Phùng Tâm Vũ thành vân pháp sư, gần đây lại có vị hóa thân châm đèn, ngăn chặn Quỷ mẫu an tĩnh phong, hiện giờ lại nghe nói một ví dụ, này đó Phật môn đại sư, vì cứu trợ người khác, hoặc là vì chứng đạo của mình, đều lựa chọn hy sinh chính mình, khiến người khác cảm phục.

Tuy thế hắn vẫn là lắc lắc đầu, nói: "Ta sẽ không dùng máu của ta để mở đường, chúng ta có thể nghĩ tới biện pháp khác."

Dương Tư Linh nói: "Biện pháp gì?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Đừng có gấp, chuyện này nên từ từ tính toán đi."

Dương Tư Linh nói: "Ta là không nóng nảy, dù sao ta đã chết, ngươi lại không giống, nhìn đồ ngươi mặc chắc hẳn thời tiết cũng nóng nực đi, thân thể ngươi bên ngoài, nhiều nhất có thể giữ được vài giờ, lâu rồi liền sẽ có mùi hư thối, Nếu tính ra bằng thời gian ở đây, ngươi nhiều nhất cũng chỉ có mấy ngày thôi, hơn nữa chúng ta chỉ có ban ngày có thể làm việc."

lời nói của nàng khiến Diệp Thiếu Dương cảm nhận được sự gấp gáp của sự việc.

Hai người tiếp theo bàn bạc tiếp, Diệp Thiếu Dương biết được trong không gian này, trừ bỏ Dương Tư Linh, còn có một người, cũng là quỷ hồn từ biểu thế giới đến, tên trần dục kiệt, cũng là một trong số những người năm đó bị bắt buộc tự sát,

Những người bị bắt tự sát năm đó cùng với hắn, hồn phách đều bị phong ấn trong tơ vàng hương mộc, bị Tử Nguyệt luyện hóa, hắn cũng không phải pháp sư, chỉ là bởi vì một lần ngẫu nhiên, hồn phách thoát khỏi tơ vàng hương mộc, cùng với vị Phật môn đại sư kia bị hút vào nơi này, sinh tồn đến bây giờ, cũng rất khó khăn.

"Còn lại mọi người, đều là người của không gian này, bọn họ ở chỗ này là người sống thực sự, chuyện này ta đã giải thích với ngươi rồi đấy, bọn họ là người sống sót, yêu cầu ăn cơm, ngủ, vốn dĩ người sống sót có rất ít, lại có một ít người chết vì bệnh tật, phần lớn vẫn là bị cương thi giết chết, có thể sống đến bây giờ, chỉ còn có chưa đến mười người . . ."

Diệp Thiếu Dương ở trong lòng tính toán một chút, nói: "Tính đến bây giờ, dựa theo thời gian bên ngoài, qua đi ba mươi năm, một giờ ngoài đó bằng ở đây 1 ngày, một ngày mười hai cái canh giờ. . ."

Dương Tư Linh bất đắc dĩ ngắt lời hắn, nói: "Diệp thiên sư ngươi sai rồi, bọn họ sống là thời gian của nơi này, đến bây giờ tồn tại là ba mươi năm nha."

Diệp Thiếu Dương bừng tỉnh, sờ gáy nói, "Đúng đúng, là ta lầm, những người kia hiện tại cũng phải. . . hơn 50 tuổi?"

Dương Tư Linh gật gật đầu, "Bọn họ cần phải ăn cơm ngủ, sẽ bị thương, cũng sẽ già đi."

Diệp Thiếu Dương bừng tỉnh nhớ tới một cái vấn đề quan trọng: "Bọn họ những năm gần đây ăn cái gì vậy?"

Dương Tư Linh nói: "không khí nơi này so với biểu thế giới cũng không giống nhau, âm khí nhiều hơn, cho nên một số loại thực vật sinh trưởng cũng không giống nhau, trong hoa viên trường mấy khối thái tuế, mỗi ngày cắt đi lại mọc ra, có thể giúp cho bọn họ no bụng."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, với "Thái tuế" cái tên này, hắn cũng không xa lạ, nhân gian cũng có, người ta thường gọi là "Nấm Linh chi", là một loại nấm rất thần kỳ, ở vào thời cổ đại, mỗi khi có chiến tranh hoặc nạn đói đều sẽ xuất hiện, rất nhiều sách sử đối với chuyện này có ghi lại, mỗi ngày cắt một ít lại dài ra, người ta cho rằng là trời cao ban cho nhân loại khốn khổ sử dụng.

Trên thực tế là bởi vì mỗi khi có chiến tranh hoặc nạn đói, đều sẽ có rất nhiều người chết, người chết nhiều, âm khí tích tụ không tiêu tan, mà thái tuế là dựa vào những nơi âm hàn mà sinh trưởng.

Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, nói: "Thái tuế hương vị khá ngon, nhưng nếu ngày nào cũng ăn. Ăn trong vòng vài chục năm mà nói, không khỏi cũng thật là đáng sợ. . ."

Dương Tư Linh nói: "Không ăn thì lấy gì mà ăn, vì sinh tồn, hơn nữa vườn hoa và trong rừng cây cũng có một vài loại thực vật khác, bọn họ cũng thử gieo trồng một ít, cũng coi như là cải thiện bữa ăn."

Diệp Thiếu Dương nói: "Vậy còn ngươi, ngươi tại đây ăn cái gì?"

"Chúng ta bản chất là hồn phách, ở chỗ này chỉ cần hấp thụ nhật nguyệt tinh hoa liền có thể sinh tồn, cùng với phiêu đãng quỷ hồn nhân gian giống nhau, không cần ăn cơm ngủ."

"Không cần ăn cơm ngủ. . . như vậy cũng khá tốt."

Dương Tư Linh thở dài một hơi, nói: "Không ăn cơm thì tốt rồi, không ngủ được. . . Ngươi, buổi tối chỉ có thể miên man suy nghĩ, ngồi một mình cả đêm, thật sự rất thống khổ."

Hai người lại hàn huyên một hồi, Dương Tư Linh nói: "Chúng ta vẫn nên nghỉ ngơi đi, tuy rằng không cần ngủ, nhưng ta mỗi ngày buổi tối vẫn giữ thói quen nằm xuống, nhắm mắt lại giả vờ ngủ, cảm giác sẽ tốt hơn một chút."

Diệp Thiếu Dương nhìn trong phòng chỉ có một cái giường, có chút xấu hổ nói: "Thôi ngươi lên đó ngủ đi, ta ngồi dưới đất là được."

Dương Tư Linh mím miệng cười, "Chúng ta hiện tại là quỷ hồn, cũng không cần phải ngại ngùng, cùng nhau nghỉ ngơi đi."

Diệp Thiếu Dương không dám nói thẳng, tuy rằng hai cái quỷ hồn xác thực không có gì quan hệ, hơn nữa hình như cũng không làm ăn gì được, nhưng cảm giác cũng không thoải mái lắm, trong lòng cũng không dám.

Vì thế Dương Tư Linh đành phải lấy từ trong ngăn tủ ra một cái chăn, trải lên trên mặt đất, nói: "Tuy rằng nơi này cùng biểu thế giới không giống nhau, bụi đất không dính vào người ngươi, nhưng ngươi vừa tới còn chưa quen, vẫn nên nằm lên đây."

Diệp Thiếu Dương cảm ơn, đem đệm chăn trải trên mặt đất, nằm lên, sau đó Dương Tư Linh thổi tắt đèn dầu, nhờ ánh trăng cửa sổ, tìm đường lên giường nghỉ ngơi.

Diệp Thiếu Dương vốn muốn hỏi nàng dầu thắp là lấy từ đâu, thấy nàng lên giường nằm không nói chuyện nữa, cũng thôi không có hỏi nữa, chính mình cũng nằm xuống, đầu gối lên hai tay, nhớ tới tình cảnh trước mắt chính mình, thật là rối như tơ vò, hắn căn bản cũng không ngủ được.


*Hết chương 700, kết thúc P7 ( Chương 601 - 700 ). Klick vào trang cá nhân của mình để đọc phần tiếp theo, P8 ( Chương 701 - 800)!

loading...