Mao Son Troc Quy Nhan P10 Chuong 901 1000 Chuong 991 1000

  Chương 991: Thiếp Phép  

  Đại Tá nói: "Không giết được hắn à?"

"Có thể thử."

Đại Tá cười nhạo nói: "Trương Thiên Sư đạo pháp thông thiên, đối phó với Đạo Phong mà cũng không nắm chắc á?" 


Trương Quả cũng châm biếm lại: "Tu vi hai vị tướng quân của các ngươi hợp lại cũng gần đạt đến Quỷ Khấu. Ngươi hỏi bọn họ xem có chắc chắn giết chết được Đạo Phong không?"

Đại Tá nghe vậy thì phá lên cười, sau đó Trương Quả cũng càn rỡ mà cười theo.

Diệp Thiếu Dương nắm chặt tiền đồng trong tay, gần như một đêm không chợp mắt.

Tiền đồng không có bất kỳ cảm ứng nào, cho thấy Tiểu Mã vẫn bình an vô sự. Thế nhưng Diệp Thiếu Dương vẫn không yên tâm.  

Bên ngoài có người gõ lên khung cửa sổ. Diệp Thiếu Dương kéo màn che lên, vừa thấy là Qua Qua thì lập tức cho hắn vào trong.

"Lão đại nói không sai. Anh Tiểu Mã quả nhiên đã đi Quỷ vực." Qua Qua thở gấp, sốt ruột vội vàng nói: "Tôi vẫn luôn theo dõi hắn. Sau đó Trương Quả xuất hiện, tôi không dám đi theo nữa. Lão già này pháp lực quá cao cường, tôi sợ bị phát hiện."

"Trương Quả!" Diệp Thiếu Dương đột nhiên ngồi xuống: "Là kẻ chúng ta gặp khi ở cô nhi viện ấy hả?"  

Qua Qua gật đầu, Diệp Thiếu Dương đột nhiên cảm thấy tâm loạn như ma.

Trương Quả sao lại có quan hệ với Vương Bình chứ?

Hắn biết thực lực của Trương Quả. Tuy chỉ là một luồng ác niệm Hồn Thi được Trương Quả chém xuống từ trên người mình khi chứng đạo nhưng thực lực cũng không hề thua kém bản thân. Sự tình dính líu đến hắn lập tức trở nên phức tạp hơn nhiều, Tiểu Mã cũng sẽ nguy hiểm hơn.

"Lão đại, giờ chúng ta đi cứu Tiểu Mã nhé, muộn hơn nữa tôi sợ cậu ấy sẽ gặp nguy hiểm." Qua Qua căng thẳng nói.

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu: "Bây giờ thì chưa được, cậu ấy vẫn còn chưa tỉnh táo lại. Bây giờ ta mà đi cứu cậu ta cậu ta sẽ lại đòi sống đòi chết, có chết cũng không chịu hối cải. Cứ để cho cậu ấy chịu thiệt, đến lúc nào hoàn toàn hiểu rõ chân tướng ta mới đi cứu cậu ấy. Chứ không thì trước kia ta đã giữ cậu ấy lại rồi, thả đi làm gì."

Qua Qua nghe hắn nói cũng thấy hợp lý, thế nhưng vẫn hơi không yên tâm.

"Chẳng may... đến khi cậu ấy hiểu ra lại đã quá muộn rồi thì sao?"

Diệp Thiếu Dương nhìn về phía cửa sổ, chậm rãi thở dài một hơi, nói: "Đây chính là kiếp số của cậu ấy. Cậu ấy có thể vượt qua hay không phải dựa vào chính mình mới được. Ta cùng lắm cũng chỉ có thể giúp cậu ấy một tay vào những thời khắc quan trọng mà thôi. Nếu như cậu ấy không vượt qua được... người khác cũng đành bất lực."

Nghĩ nghĩ, Diệp Thiếu Dương lại nói: "Đệ lại đi Quỷ Vực thêm một chuyến, liên lạc tốt với mấy người bên đó. Nếu như Tiểu Mã gửi thư cho ta, ta sẽ lập tức xuống đó cứu cậu ấy."  

Qua Qua gật đầu, lại rời đi một lần nữa.  

Diệp Thiếu Dương đứng trước cửa sổ ngẩn người. Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, hắn bèn đi đến mở cửa nhìn. Là Nhuế Lãnh Ngọc, ngoài ra còn có vài nam nữ tử đứng bên cạnh.

Ánh mắt Diệp Thiếu Dương vừa quét qua, lập tức kinh ngạc: "Là các ngươi!" 

Bên cạnh Nhuế Lãnh Ngọc là Ngô Hiểu Tầm, Ngô Gia Vĩ và Long Dương chân nhân.

Sau sự kiện Cửu Vĩ Thiên Hồ bọn họ chưa từng gặp lại, Diệp Thiếu Dương còn cho rằng bọn họ đã rời khỏi Thạch thành rồi cơ. 

Long Dương chân nhân lúng túng cười nói: "Diệp Thiên Sư không hoan nghênh bọn ta hả?"  

"Nào có. Mau vào đây."  

Sau khi bốn người đi vào phòng, ngồi xuống sofa, vẻ mặt Ngô Gia Vỹ, Ngô Hiểu Tầm và Long Dương chân nhân đều có chút lúng túng.

"Sự việc tối ngày hôm đó quả thật là hết cách, dù sao thân phận cũng có hạn." Long Dương chân nhân dẫn đầu giải thích.

Diệp Thiếu Dương cười nói: "Lập trường không giống nhau, ta cũng không để bụng đâu. Nếu đổi lại là ta thì cũng sẽ làm như vậy thôi. Ngược lại là các ngươi, nhất định sẽ cho rằng ta tư tâm quá nặng, hành động theo cảm tính gì gì đó phải không?"

Ngô Gia Vỹ nói: "Câu nói vừa rồi của ngươi trả lại cho ngươi. Nếu đổi lại là ta thì cũng sẽ làm như ngươi vậy."

Diệp Thiếu Dương cười với hắn.  

Khúc mắc được cởi bỏ, mấy người bắt đầu tán gẫu. Bấy giờ Diệp Thiếu Dương mới biết Ngô Gia Vỹ và Ngô Hiểu Tầm chưa từng rời khỏi Thạch thành mà chỉ dạo quanh vài ngày, vẫn luôn muốn đến tìm hắn. Cứ nhớ đến buổi tối ngày hôm đó bị bày trận vây công, hắn lại có cảm giác không thích hợp cho lắm.

Giờ cũng chuẩn bị phải đi, trước liên lạc với Nhuế Lãnh Ngọc một chút, sau này sẽ đến nhà thăm hỏi để chào từ biệt.

Còn về Long Dương chân nhân, hắn vốn đã đi rồi. Lần này cố ý chạy đến đây là vì muốn thông báo một việc. Trước khi đi có tìm hai người Ngô Hiểu Tầm, nghe nói bọn họ cũng muốn tới thì vừa vặn đi cùng luôn.

"Ta cố ý chạy tới đây là để đưa cho ngươi một vật." Long Dương chân nhân vừa nói vừa lấy ra một tấm thiếp mời màu xanh đậm, bên trên vẽ một lá bùa thái cực.

Diệp Thiếu Dương vừa nhìn là đã biết, đây là thiếp phép, chỉ có cấp bậc chưởng môn của các môn phái lớn mới có tư cách gửi thiếp đến lão đại của các môn phái khác mà thôi.

Thông thường mà nói, đều là khi có những việc vô cùng quan trọng cần phải thương lượng.

Đây là thói quen từ xa xưa. Bởi vì ngày đó truyền tin rất bất tiện, lão đại của một môn phái nào đó nhận được thiếp phép thì sẽ biết được rằng có chuyện quan trọng cần thương lượng, thường thì sẽ cố chạy tới nhanh nhất có thể, cũng không khác thư chuyển phát nhanh sau này là mấy.  

Thế nhưng cùng với sự tiến bộ của thời đại việc truyền tin cũng thuận tiện hơn, có chuyện gì thì chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là xong, thiếp phép về cơ bản đã trở nên vô dụng.  

Vì vậy Diệp Thiếu Dương vừa nhìn thấy thiếp phép đã lập tức cười nói: "Trương Thiên Sư quả là một người truyền thống."

Long Dương chân nhân cười nói: "Hắn mà truyền thống cái khỉ mốc gì. Ngươi còn chưa thấy đó, toàn thân hắn đều là hàng hiệu, gần đây còn đang muốn đi uốn tóc nữa kìa. Thiếp phép này không phải do hắn gửi, là ta được người khác nhờ đưa cho ngươi."

Diệp Thiếu Dương hơi kinh ngạc, nói: "Ngươi giúp ai đưa cơ?"

"Giới phép thuật ngày nay còn ai có thể cách ly với đời, tuân thủ truyền thống, đến gọi điện thoại cũng không biết chứ?" Long Dương chân nhân cười rồi chuyển thiếp phép qua.

Diệp Thiếu Dương nghĩ một lúc rồi đưa tay nhận lấy thiếp phép, mở ra đọc một lượt.

Chuyển đến Mao Sơn Thiên Sư Diệp Thiếu Dương, mời trước ngày 27 tháng này đến Huyền Không Quan một chuyến, có việc quan trọng cần thương lượng.  

Bên dưới có đóng một dấu mộc vuông: Chỉ có hai chữ, Vô Cực.

Quả nhiên là Vô Cực Thiên Sư!

Diệp Thiếu Dương ngẩn người, hỏi: "Sao lại đưa cho ta thiếp phép này? Không phải là nên đưa cho sư phụ của ta hay sao?"

"Đã có người đưa thiệp đến chỗ Thanh Vân tổ sư rồi. Đưa hay chưa thì chưa biết, ta chỉ phụ trách đưa thiệp cho ngươi thôi." 

Long Dương chân nhân giải thích, nói: "Là thế này, ta và sư huynh mới vừa về núi thì người của Huyền Không Quan đã đưa đến một đống thiếp mời để chúng ta giúp phân phát, triệu hồi đồng môn đến tụ họp tại Huyền Không Quan. Ngươi biết Vô Cực Thiên Sư bối phận cực cao. Việc hắn đã sắp xếp chúng ta cũng không thể không làm, vì vậy dứt khoát đi một chuyến đưa thiếp mời."

"Đệ tử cấp cao nhất của các môn phái lớn đều có, càng không cần nói đến ngươi hiện tại là đệ tử số một của giới pháp thuật." Long Dương chân nhân cười chế nhạo hắn.

Diệp Thiếu Dương không nói gì, lại hỏi: "Có phải vẫn là chuyện kia không, thiên kiếp của giới pháp thuật gì gì đó ấy? Chẳng lẽ lại có tin tức gì mới sao?"

Long Dương chân nhân lắc đầu: "Cái này thì chịu thôi. Ta chỉ phụ trách đưa tin, những chuyện khác ta không biết gì hết."

Diệp Thiếu Dương nhìn lịch, ngày 27... vẫn còn sớm. Hắn gật đầu, nói: "Nếu như đến lúc đó còn rảnh thì ta nhất định sẽ đi."

Làm xong chính sự, mấy người bắt đầu nhàn rỗi trò chuyện. Diệp Thiếu Dương được biết, buổi tối ngày hôm đó khi bản thân trợ giúp Đạo Phong phá trận, rất nhiều bạn nghề trong giới pháp thuật quả thật rất tức giận. Thế nhưng có vài vị đại tông sư trong đó có Trương Vô Sinh lại hiểu được nỗi khổ của hắn nên cũng không thật sự trách móc. Bởi vậy dựa theo ước định lúc trước vẫn xem hắn như đệ tử số một của giới pháp thuật.  




  Chương 992: Hối Hận Muộn Màng (1)  

  Ngô Hiểu Tầm và Ngô Gia Vỹ muốn chia nhau ra trở về sư môn. Diệp Thiếu Dương rất tò mò về mối quan hệ của hai người bọn họ, bèn hỏi bọn họ có phải là huynh muội hoặc tỷ đệ hay không. Hai người đều cười cười không nói.

"À đúng rồi. Nghe Lãnh Ngọc tiểu thư nói gần đây ngươi có một người bạn gặp chuyện chẳng lành, có cần giúp đỡ không?" Long Dương chân nhân hỏi.

"Việc nhỏ thôi. Tự ta có thể giải quyết được." Diệp Thiếu Dương cười cười: "Giải quyết không được sẽ lại tìm các ngươi nhờ giúp đỡ." 


"Nếu như cần sự trợ giúp thì nhất định không được khách khí đấy nhé." Ngô Gia Vỹ đứng dậy vỗ vỗ vai Diệp Thiếu Dương: "Tuy chỉ mới quen nhau, thế nhưng ta đã coi ngươi như bạn bè rồi."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu: "Ta cũng xem ngươi như bạn bè. Nếu thật sự gặp khó khăn, ta nhất định sẽ không khách khí."

Sau khi trò chuyện thêm một lúc, ba người chào tạm biệt nhau. Diệp Thiếu Dương và Nhuế Lãnh Ngọc cùng tiễn bọn họ xuống dưới lầu. Long Dương chân nhân lái xe chở bọn họ rời khỏi.

Diệp Thiếu Dương và Nhuế Lãnh Ngọc lại cùng nhau lên lầu, nói về tình huống của Tiểu Mã.

Nhuế Lãnh Ngọc nghe xong, trầm ngâm một lát rồi nói: "Nói vậy, anh nhất định phải đi Quỷ Vực cứu Tiểu Mã rồi?"

"Chỉ cần hắn gọi tôi, tôi nhất định phải đi cứu hắn." Diệp Thiếu Dương nói: "Chẳng lẽ cô không muốn tôi đi?" 

Nhuế Lãnh Ngọc liếc xéo hắn một cái: "Tôi chỉ muốn nói Quỷ Vực không giống với trần gian, đặc biệt là bờ bắc sông Ấm Thủy. Bất cứ thế lực nào cũng không dễ đối phó, lệ quỷ đại yêu cũng nhiều như mây."

"Điều này thì tôi biết, một mình tôi thì chắc chắn không thể được. Đến lúc đó mọi người cùng nhau đi."

"Ba người lúc nãy muốn giúp anh, sao anh không để bọn họ giúp?"

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Bọn họ là bạn của tôi. Tôi không muốn liên lụy đến bọn họ vì loại chuyện cá nhân này."

Nhuế Lãnh Ngọc cười nhìn hắn: "Vậy thì có thể liên lụy tôi?"

"Cô thì khác."

"Sao lại khác?"

"Cái này..." Diệp Thiếu Dương gãi gãi ót, không dám trả lời.

Nhuế Lãnh Ngọc nhìn đủ thì thôi, cũng không tiếp tục ép hỏi hắn, nói: "Vậy anh cứ chờ đợi như vậy thôi à?"

"Làm tốt công tác chuẩn bị, sau đó thì đợi thôi." Diệp Thiếu Dương lấy đồng tiền kia ra nhìn một lượt, vẻ mặt trở nên thật phức tạp.

Chớp mắt, hai ngày đã trôi qua.

Tiểu Mã vẫn luôn ở trong viện nhỏ của mình, mỗi ngày cần mẫn thổ nạp, tu luyện cương khí.

Cậu đã nhìn thấu tình cảnh hiện nay của mình, chạy cũng không thoát. Còn may là hai ngày nay Trương Quả cũng không xuất hiện.

Thứ duy nhất mà hiện tại cậu có thể làm chính là tu luyện một cách điên cuồng, tranh thủ để đạt được đủ thực lực cường đại, có thể bảo vệ Vương Bình sau đó bỏ chạy, sống trong một thế giới chân chính thuộc về hai người.

Bởi vì là qủy nên không cần ăn cơm uống nước, ngay cả ngủ cũng không cần.

Tiểu Mã đã là một thấu ảnh hồn thân còn chưa được mở Thiên trí, cực kỳ không thích ứng khi đột nhiên phải sống cuộc sống kỳ quái như vậy. Việc cậu làm nhiều nhất trong hai ngày nay chính là hồi tưởng lại quá khứ, hồi tưởng lại cuộc sống trên trần gian.

Vương Bình trở thành niềm an ủi duy nhất của cậu. Nếu như không có cô ấy bên cạnh, Tiểu Mã cảm thấy bản thân nhất định sẽ sụp đổ.

Vương Bình mỗi ngày đều ra ngoài, tìm Trương Quả học Yêu thuật. Tuy trong lòng rất mâu thuẫn nhưng Tiểu Mã cũng không phản đối. Dù sao đến cũng đã đến rồi, mục đích chính là phải trở nên mạnh hơn.

Buổi trưa ngày hôm nay, Vương Bình lại đi ra ngoài. Tiểu Mã thổ nạp xong thì lấy đồng tiền mà Diệp Thiếu Dương đưa cho, để trước mặt mà nhìn ngắm, ánh mắt vô cùng phức tạp.

Thứ cậu nhìn thấy không phải là bản thân đồng tiền mà là từng cảnh tượng trong quá khứ của cậu cùng với mấy người Diệp Thiếu Dương, Tứ Bảo, lão Quách và Qua Qua đang lần lượt hiện lên.

Vì sao sự việc lại trở thành thế này?

Thật sự... mãi mãi không thể trở về như trước được sao?

Nghe thấy âm thanh mở cổng viện, Tiểu Mã vội vàng cất đồng tiền đi.

Một thân hình đi vào, là Vương Bình. Lúc này Tiểu Mã mới thở phào một hơi, lại thấy vẻ mặt của Vương Bình có chút không đúng lắm. Cậu còn chưa kịp mở miệng hỏi Vương Bình đã đóng chặt cửa lại, sau đó nhào vào trong lòng cậu, thất thanh khóc lớn.

"Có ai bắt nạt em hả?" Cả người Tiểu Mã run rẩy.

Vương Bình lắc đầu, khóc xong một trận mới ngồi lên cầm lấy tay cậu, nghẹn giọng nói: "Xin lỗi anh Tiểu Mã, em bị lừa rồi!"  

"Là sao?"

"Hôm nay em mới biết được nơi này chẳng phải nơi tốt lành gì. Đây là một cứ điểm của quân Nhật tại Quỷ Vực, chính là đám quân Nhật đã xâm chiếm Trung Quốc năm đó, chết rồi thành quỷ... Bởi vì sợ bị trừng phạt, lại không thể quay về Nhật Bản nên mới kêu gọi nhau tập hợp ở đây, trở thành thế lực một phương. Trương Quả cũng cùng một phe với bọn chúng."  

Tiểu Mã nghe xong thì lập tức đờ người ra.

Trận doanh của các vong hồn quân Nhật Bản... Tiểu Mã đột nhiên đứng bật dậy, hét ầm lên: "Sao có thể như vậy, anh thà chết chứ không thể để đám súc sinh này bảo vệ."

Tiểu Mã tự nhận mình cũng không phải là một thanh niên theo chủ nghĩa dân tộc, cũng không có ác cảm gì với nước Nhật Bản hiện đại. Thế nhưng quân Nhật xâm chiếm Trung Quốc năm đó thì khác. Bản thân đường đường là một người đàn ông thân cao bảy thước vậy mà lại sống trong sào huyệt của đám vong linh quân Nhật đã xâm chiếm Trung Quốc cầu xin bọn chúng bảo vệ. Cho dù là nhẫn nhục để hoàn thành nhiệm vụ thì cũng tuyệt đối không thể!

Vương Bình cũng liên tục gật đầu, nói: "Chúng ta tìm cơ hội rồi bỏ trốn đi."

"Chạy thôi. Gần đây anh dùng tâm pháp thổ nạp Đại Chu Thiên để tu luyện, cương khí đã thâm hậu hơn lúc trước rất nhiều, đã có thực lực nhất định rồi."

"Đáng tiếc tu vi của em yếu quá." Vương Bình nghĩ nghĩ rồi nói: "Hay là anh đợi em học thêm một chút Yêu thuật để tăng thêm tu vi. Sau khi nắm vững được một ít chúng ta hãy chạy trốn. Cơ hội chỉ có một lần thôi, thất bại là xong luôn đó."

Tiểu Mã nghe cô nói vậy cũng lâm vào trầm mặc, do dự nói: "Em mới trở thành quỷ hồn, vậy thì phải đợi đến lúc nào chứ? Anh quả thật không muốn ở lại nơi này thêm một phút nào nữa. "

"Nhẫn nhịn thêm một chút. Dù sao chúng ta trăm cay nghìn đắng mới có được hôm nay, không được kích động..."

Vương Bình đột nhiên nhớ đến cái gì đó, nói: "Đúng rồi, Trương Quả là tà linh. Hắn cũng có thể tu luyện tâm pháp thổ nạp Đại Chu Thiên. Em là quỷ hồn không biết chừng cũng có thể đó. Hay là anh dạy em đi, như vậy em cũng có thể tu luyện nhanh hơn một chút."

"Việc này..." Tiểu Mã hơi do dự.

Sắc mặt Vương Bình chợt biến đổi, có chút hụt hẫng nói: "Đến em mà anh cũng không tin?"

"Không phải, không phải," Tiểu Mã liên tục khua tay: "Chủ yếu đây là do Tiểu Diệp Tử dạy anh, anh lại dạy cho người khác thì có chút không thích hợp."

Vương Bình cúi đầu nói: "Vậy thôi bỏ đi, em cũng không ép anh. Nếu em thật sự muốn học, hai ngày nay em có từng hỏi anh chưa? Còn không phải là bởi vì tình huống hiện tại rất cấp bách em mới nảy ra ý này. Nếu như anh cảm thấy không tiện thì thôi bỏ đi. Em cũng không thể miễn cưỡng anh được."

Nói xong thì dỗi quay người đi chỗ khác.

Tiểu Mã do dự một lúc, sau đó bước đến đỡ vai cô, mềm giọng nói: "Là anh sai rồi. Em với anh như hai mà là một, dạy cho em cũng chẳng sao cả. Qua đây, anh nói tâm pháp cho em."

Lúc này Vương Bình mới quay người lại nghe tâm pháp, sau đó dựa theo hướng dẫn của cậu mà tu luyện một lần.

Tiểu Mã đứng một bên trông chừng. Sau một Chu Thiên, thấy cô mở mắt cậu vội vàng hỏi: "Có tác dụng không?"

Vương Bình kích động gật đầu: "Quả thật không giống với tu luyện Yêu thuật bình thường, hiệu quả ít nhất cũng phải mạnh hơn đến mấy lần!"

Tiểu Mã vui mừng gật đầu, nói: "Vậy sau này hai ta cùng tu luyện. Đợi đến khi thực lực cường đại, sau khi cảm thấy nắm vững rồi thì cùng nhau bỏ trốn!"

"Ha ha ha ha..."

Ngoài cửa đột nhiên truyền đến một trận cười sang sảng: "Đáng tiếc, ngươi không đi được nữa rồi."  





  Chương 993: Hối Hận Muộn Màng (2)  

  Cánh cửa mở ra, Trương Quả nhẹ nhàng tiến vào, gật đầu với Vương Bình: "Không hổ là đồ đệ ngoan của ta. Kế sách này được, được lắm!"

Tiểu Mã đứng phắt dậy, nội tâm chấn động kịch liệt, nhìn hắn mấy giây rồi lại quay qua nhìn Vương Bình. Vương Bình cúi thấp đầu, trên mặt tràn đầy vẻ áy náy. Một thoáng sau cậu đã hiểu ra mọi chuyện, não nổ ong một tiếng, nước mắt không kềm được mà tuôn ra như mưa.


Vương Bình nhàn nhạt nói: "Xin lỗi Tiểu Mã, hãy đối diện với sự thật đi. Chúng ta đều không thể trở về được nữa rồi."

"Đúng vậy, đã không thể trở về được nữa rồi..." Tiểu Mã thì thào nói. Cả người cậu run rẩy, hai chân mềm nhũn ngồi bệt xuống đất, cười cay đắng mà nhìn về phía Vương Bình: "Hết thảy đều là âm mưu của cô phải không? Cô cố ý lừa tôi đến đây, cố ý lừa tôi nói ra tâm pháp!"

Vương Bình thở dài một tiếng, quay lưng đi không nói gì.

Trương Quả cười nói: "Ngươi sai rồi. Lúc mới đầu bọn ta không hề biết ngươi có tâm pháp thổ nạp Đại Chu Thiên. Ta lừa ngươi đến là để áp chế Diệp Thiếu Dương. Hắn cướp mất Tiêu Diêu phiến của ta, ta muốn đòi lại cả gốc lẫn lãi. Mấy thứ bảo bối trên người hắn cũng rất vừa ý ta."

Tiểu Mã khiếp sợ, còn có chút không dám tin. Cậu quay đầu lại nhìn Vương Bình, vốn tưởng cô ta làm vậy là để nhắm vào cậu, ai ngờ vậy mà lại là Diệp Thiếu Dương.

"Cô..." Tiểu Mã nhìn cô ta, đột nhiên nổi giận, nghiến răng nghiến lợi mà mắng: "Thì ra từ đầu đến cuối đều là âm mưu của cô. Cô đúng là đồ tiện nhân!!"  

Vương Bình sầm mặt, lạnh lùng hừ một tiếng: "Tôi đúng là kẻ quá quắt. Thế nhưng chuyện ngày hôm nay chẳng lẽ anh không phải chịu trách nhiệm? Trong linh đường của tôi, Diệp Thiếu Dương dùng mọi cách để giữ anh lại, có khổ khó nói. Lúc đó anh đã làm gì? Anh lựa chọn tôi, dùng cái chết để ép hắn. Hắn vì anh mà không tiếc làm trái với luật pháp âm ty. Hừ, lúc đó tôi cũng đâu có ép anh. Tất cả đều là anh tự làm tự chịu!" 

Tiểu Mã ngẩn người, gật gật đầu, thấp giọng thì thào: "Đúng vậy, là lỗi của tôi. Tôi vì cô mà... phản bội huynh đệ. Tôi thật hận, thật hận!"

Cậu nói xong thì dùng đầu đập vào ván giường, khàn giọng gào thét: "Mã Minh Lượng ơi là Mã Minh Lượng, mày thật là đáng chết! Cái thằng súc sinh này, vì một đứa con gái mà phản bội huynh đệ. Rốt cuộc đổi lại được kết quả thế này đây. Ha ha, mày là đồ cặn bã, mày là đồ bại hoại, ha ha ha ha..."

Cậu vừa cười như điên vừa chảy nước mắt.

Vương Bình vẫn luôn đứng yên ở một bên nhìn, đợi đến khi Tiểu Mã phát tiết xong nằm dài trên đất, thất hồn lạc phách như một kẻ không có trái tim.

Vương Bình đi đến trước mặt cậu, ngồi xuống thở dài một hơi, yếu ớt nói:

"Vậy để tôi chém thêm một nhát nữa nhé. Thật ra tôi chưa từng thích anh, người tôi thích là Diệp Thiếu Dương... Lúc mới đầu tôi ở bên anh là để có cơ hội tiếp cận hắn. Thứ mà tôi muốn tôi nhất định phải đạt được. Anh muốn trách thì hãy trách Diệp Thiếu Dương đi."

Tiểu Mã đột nhiên nhảy dựng lên, hai tay bóp chặt cổ Vương Bình, hét lớn: "Đồ tiện nhân, đến bây giờ mà còn muốn ly gián. Cô có tư cách gì để thích Diệp Thiếu Dương, hắn sao có thể nhìn trúng đồ tiện nhân như cô chứ!" Sau đó cậu dùng sức nhổ một bãi nước bọt lên mặt cô ta.

Hai tay dùng sức, cương khí cuồn cuộn không dứt rót vào trong cơ thể cô ta.

Vương Bình cảm nhận được sự áp bách do ngạt thở. Hai tay phí công mà bắt lấy cánh tay cậu, cố sức giãy dụa mà không được.

Tiểu Mã hai mắt đỏ quạnh, lúc này chỉ muốn tươi sống bóp chết cô ta.

Trương Quả phi người tới, một chưởng đập vào sau gáy cậu.

Một cảm giác tê dại lập tức truyền tới toàn thân. Tiểu Mã há miệng phun ra một ngụm quỷ huyết, thế nhưng hai tay vẫn bóp chặt không buông.

"Tiện nhân. Tôi nhất định phải chết, cô cũng phải chôn cùng!!"

"Bốp!" Lại một chưởng nữa đánh xuống.

Tiểu Mã vẫn không chịu buông tay.

Lại tiếp thêm một chưởng nữa, quỷ thân của Tiểu Mã run rẩy. Hồn phách gần như bay ra khỏi cơ thể, ngất xỉu tại chỗ.

Lúc này Vương Bình mới giãy ra được, nhẹ lùi về phía sau. Điều tức một lúc quỷ khí trong cơ thể mới ổn định lại, oán hận nhìn chằm chằm Tiểu Mã.

Trương Quả liếc nhìn nàng một cái, cười cười nói: "Có muốn giết cậu ta hay không?" 

Nói xong tiến tới gần, dùng ngón tay vuốt chân mày của Tiểu Mã rồi nhẹ nhàng nhấn một cái. Tiểu mã rùng mình tỉnh lại. Cậu nhìn hai kẻ trước mặt, đã hoàn toàn tuyệt vọng nên chẳng thèm phản ứng lại nữa.

"Diệp Thiếu Dương có để lại cho cậu ta vật gì để truyền tin không?"

Tiểu Mã đột nhiên cảnh giác, oán hận nói: "Lão súc sinh, ngươi muốn giết ta thì cứ giết. Muốn ta gọi Diệp Thiếu Dương đến cứu, ngươi mơ đi!"  

Vương Bình nói: "Trên người cậu ta có một đồng tiền bằng đồng!"

Tiểu Mã vừa nghe, lập tức móc đồng tiền ra, trong lúc cấp bách ném thẳng ra ngoài cửa sổ.

Bản thân đã có lỗi với huynh đệ rồi, tuyệt đối không thể tiếp tục hại hắn nữa.

Trương Quả phất tay áo bắn hai luồng yêu khí ra ngoài cửa sổ, mang đồng tiền trở về vân vê trong lòng bàn tay. Tiểu Mã lập tức vọt lên muốn cướp lại.

Trương Quả búng ngón tay một cái, dán hai tấm linh phù lên hai bên vai của cậu, che hai ngọn thiên đăng lại. Con ngươi Tiểu Mã trừng đến sắp nứt ra nhưng lại hoàn toàn không thể động đậy được.

"Tiền truyền tin Mao Sơn" Trương Quả cười khẽ: "Diệp Thiếu Dương đối xử với ngươi quả thật là không tồi chút nào."

Dứt lời hắn bước đến trước mặt, cầm một đầu ngón tay cậu rồi rạch một ra một vết thương, chấm một giọt máu lên trên đồng tiền. Đồng tiền lập tức phát ra một luồng linh quang.

Trương Quả vỗ vỗ vai Tiểu Mã, chậm rãi nói: "Diệp Thiếu Dương sẽ đến rất nhanh thôi. Ta đã chuẩn bị chu đáo rồi, nhất định sẽ giết chết hắn. Ngươi, có hứng thú quan sát cảnh tượng ấy hay không?"

Vương Bình bước tới, nói: "Sư phụ, trước đừng giết cậu ta, đợi Diệp Thiếu Dương tới còn có thể dùng cậu ta để uy hiếp hắn."  

Tiểu Mã nhìn về phía Vương Bình, trong mắt bắn ra tia sáng oán độc đến cùng cực giống như muốn ăn tươi nuốt sống cô vậy.

Vương Bình xoa xoa cần cổ vừa bị hắn bóp chặt, yếu ớt nói: "Tôi biết anh hận tôi, thế nhưng cũng đừng trách tôi làm gì. Sai một ly đi một dặm, tôi chỉ có thể đâm lao thì theo lao thôi, cũng không thể quay đầu được nữa rồi."

Trương Quả dùng một linh phù thu Tiểu Mã vào trong, sau đó bảo Vương Bình bước tới truyền thụ tâm pháp thổ nạp Đại Chu Thiên cho hắn. Sau khi thổ nạp một chu thiên, thở dài ra một hơi, hắn có chút kích động nói:

"Tâm pháp Đại Chu Thiên này quả nhiên rất khác! Nếu như ta sớm có được món tâm pháp này thì sao có thể thua trên tay Đạo Phong chứ."

Vương Bình đứng một bên cười nói: "Chúc mừng sư phụ. Hiện tại vẫn chưa muộn, người giết chết Diệp Thiếu Dương rồi đoạt pháp khí của hắn, cho dù là Đạo Phong cũng không phải đối thủ của người."

Trương Quả cười lớn nói: "Ngươi nỡ để ta giết hắn sao?"

Một tia buồn bã xẹt qua mắt Vương Bình.

"Ta đã cho hắn hai cơ hội. Một lần ở trong không gian Tứ Tượng, lần khác... chính là khi đến đây. Không giấu gì sư phụ, nếu như lúc đó hắn để ta hoàn dương ta vẫn sẽ đồng ý. Đáng tiếc... Hắn bỏ rơi ta, ta chỉ có thể đâm lao phải theo lao mà thôi. Đối với hắn, ta chỉ có hận. Ta chưa từng lưu luyến dù chỉ một chút, cũng không có tư cách để lưu luyến."

Trương Quả gật gật đầu: "Được, tốt lắm. Đã hoàn toàn ngộ ra, hoàn toàn ngộ ra rồi. Nơi tâm hướng đến chính là đạo. Đi thôi, theo ta đi bố trí một phen, chuẩn bị bắt giết Diệp Thiếu Dương!"

Nói xong nhẹ nhàng đi ra khỏi căn phòng.

Vương Bình lập tức đi theo, có chút lo lắng nói: "Sư phụ, lần này chúng ta nắm chắc bao nhiêu phần?"  





  Chương 994: Vì Huynh Đệ Mà Phẫn Nộ (1)  

  "Nắm chắc mười phần. Chỉ cần hắn tiến gần đến, tâm thuật Thất Châm Quỷ của ta trong một phạm vi nhất định thì cho dù có là thần thánh cũng không đỡ nổi. Huống hồ..."

Trương Quả móc tấm linh phù phong ấn hồn phách Tiểu Mã ra, cười nói: "Chẳng phải chúng ta vẫn còn có thằng ngốc này hay sao? Đến lúc đó dùng cậu ta để uy hiếp Diệp Thiếu Dương. Khi ấy đạo tâm tất loạn, hắn nhất định phải chết."

Vương Bình ngoan ngoãn cười, nói: "Xin chúc mừng sư phụ trước." 


Trương Quả ha ha cười lớn: "Lần này công lao của ngươi rất lớn. Cho dù là kẻ ác thì cũng cần phải có thân tín để cùng làm việc ác. Ngươi trung thành với ta, ta nhất định sẽ không bạc đãi ngươi. Tướng quân Doihara kia có vẻ rất thích ngươi, ngươi nghĩ sao?"

Vương Bình rũ mắt, ngập ngừng một lúc rồi nói: "Sư phụ, việc này hay là đợi sau khi giết Diệp Thiếu Dương rồi hãy nói đi."

Diệp Thiếu Dương cất đồng tiền bằng đồng đi rồi bắt đầu thu dọn đồ đạc, mang theo tất cả pháp khí của mình, xoay người nhìn mọi người một cái.

Nhuế Lãnh Ngọc, Tứ Bảo, lão Quách, Qua Qua, đến ngay cả Tuyết Kỳ vẫn luôn bám theo Tạ Vũ Tình cũng bị gọi đến.

"Bọn đệ đi cứu Tiểu Mã. Quỷ Vực không giống với trần gian, nguy hiểm hơn rất nhiều. Quách sư huynh, huynh vẫn đừng nên đi thì hơn." Diệp Thiếu Dương nhìn lão Quách, nói.

Lão Quách do dự một chút rồi nói: "Ta vẫn nên đi thì hơn. Yên tâm đi, ta sẽ không xông lên phía trước, bọn đệ cũng không cần phân tâm bảo vệ ta."

Lão Quách lấy một cây súng ngắn màu bạc từ trong túi ra: "Đây là súng Diệt Hồn được làm dựa theo phương pháp Lãnh Ngọc đưa cho, đạn làm từ kali nitrat đỏ. Lệ quỷ trở xuống chỉ cần bắn một phát là xong. Ta ở đằng sau giúp các ngươi bắn lén."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, nói: "Hôm nay là ngày đi cứu Tiểu Mã, cũng chẳng có gì nhiều để nói. Tuy hàng này từng lừa ta một vố, nhưng dù gì cũng từng là huynh đệ, mọi người hãy dốc toàn lực để hỗ trợ nhau nhé. Làm phép, xuống!"

Sau đó hắn lập tức ngồi khoanh chân xếp bằng, bắt đầu làm phép để đi tới cõi âm.

Sau nửa phút, nhóm người đã xuyên qua hư không tiến vào Quỷ Vực.

Bởi vì Phong Đô thành có Tử Vi tinh bàn chống đỡ hư không vô tận, có thể để pháp sư người trần tùy tiện xuống cõi âm nên cũng đồng nghĩa với việc mở ra một thông đạo cho pháp sư trên trần gian và quỷ sai. Tuy tinh bàn có linh lực cường đại, thế cũng cũng chỉ bao phủ được phạm vi một vùng xung quanh Phong Đô thành mà thôi.

Nhóm người Diệp Thiếu Dương tiến vào Quỷ Vực, lập tức dùng la bàn do tìm phương hướng sau đó chạy thẳng đến Phong Đô thành.

Vừa tới chân thành đã có một nam một nữ bước lên tiếp đón, chính là Tiêu Dật Vân và Tranh Tử.

Trước khi tới, Diệp Thiếu Dương đã đốt bùa để thông báo cho Tiêu Dật Vân, vì vậy Tiêu Dật Vân đưa Tranh Tử tới, ở ngoài thành tiếp đón.

"Bởi vì là việc riêng nên ta không tiện điều động người của Điện Thiên Tử, chỉ có thể tự mình đi cùng với ngươi."

Tiêu Dật Vân giải thích, đưa mọi người đến thẳng bờ sông Âm Thủy, rất nhanh đã đi tới bến thuyền trước kia từng đến.

"Dụ lệnh của phủ quân đại nhân!" Tiêu Dật Vân lấy một quỷ bài vàng rực chói lọi, lớn hơn nhiều so với quỷ bài thông thường, bên trên còn viết một chữ "Thôi" từ trong tay áo ra.

Quỷ bài của Thôi phủ quân là thứ không thể làm giả, cũng không ai dám làm giả.

Các công tào quỷ dịch cùng người lái đò trên bến thuyền vừa thấy quỷ bài của Thôi phủ quân đã lập tức quỳ rạp xuống đất, cũng không dám nói mấy lời bất mãn như Thiên Tử Điện không nên nhúng tay vào quân bộ gì gì đó.

Thiên tử một khi đã nổi giận thì đến ty chủ quân bị cũng không bảo vệ nổi bọn chúng.

Tiêu Dật Vân nhảy lên một con thuyền lớn, gọi mọi người lên cùng sau đó lại chọn tám người lái đò để chèo thuyền cho nhanh.

"Phủ quân đại nhân lần này cũng thật là nể mặt ta." Diệp Thiếu Dương nhìn quỷ bài trên tay Tiêu Dật Vân một cái, nói.

"Phủ quân đại nhân muốn nói với ngươi một câu." Vẻ mặt Tiêu Dật Vân có chút phức tạp mà liếc nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, nói: "Kiếp nạn lần này của ngươi, xác suất hai - tám."

"Hai - tám? Có ý nghĩa gì vậy?" Diệp Thiếu Dương cau mày.

"Ngươi tám phần là sẽ chết!"

Lòng Diệp Thiếu Dương chợt trầm xuống. Những người khác nghe thấy lời này đột nhiên căng thẳng không ngớt.

Nhuế Lãnh Ngọc vội vàng bước lên phía trước, nói: "Phủ quân đại nhân không nói làm thế nào để phá giải kiếp nạn này à?"

Tiêu Dật Vân lắc lắc đầu: "Thế lực của âm ty chỉ đến sông Âm Thủy, đến Quỷ Vực cũng không áp chế nổi, ai dám nói đến phá giải kiếp nạn? Lại nói năm mươi số Đại Diễn, mất một mà biến đổi. Cho dù có là phủ quân đại nhân có thể phá vỡ hỗn nguyên thì cũng chỉ có thể nhìn sơ được một hai mà thôi, có thể thấy được kiếp nạn đã là giỏi lắm rồi. Kết cục thế nào tràn ngập biến số, ai cũng không dám cam đoan."

Nhất thời đám đông không nói được gì, tất cả đều nhìn về phía Diệp Thiếu Dương.

Nhuế Lãnh Ngọc lén kéo tay Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Ít nhất ta vẫn còn hai phần cơ hội để đánh cược."

Nhuế Lãnh Ngọc mở miệng, thế nhưng sau đó lại nuốt lời muốn nói vào trong bụng. Cô biết với tính cách của Diệp Thiếu Dương, nếu đã tới thì sẽ không bao giờ quay đầu lại.

Đừng nói đến hai phần cơ hội, cho dù ngay cả một phần cũng không có hắn cũng sẽ không hề do dự.

Dù sao người cần cứu chính là Tiểu Mã.

Tám người chèo thuyền, tốc độ cực nhanh.

Trên đường đi cũng gặp một ít tà vật trong dòng nước quấy rối, lại bị Nhuế Lãnh Ngọc và lão Quách trực tiếp dùng súng Diệt Hồn giải quyết nên cũng không có trở ngại gì. Con thuyền lướt thẳng đến trước núi Thiên Khí.

Dưới chân núi Thiên Khí có một đội âm binh đồn trú. Cờ lớn trong doanh trại đón gió nhìn rất bắt mắt, bên trên viết một chữ "Nhạc", chính là Nhạc Gia quân.

Trên bờ sông có vài thân ảnh đang vẫy tay với người trên thuyền.

Hai đôi nam nữ, chính là phu thê Lý Hiếu Cường và Tiểu Thanh, Tiểu Bạch.

Tiểu Thanh Tiểu Bạch phụng lệnh của Diệp Thiếu Dương mà tới, trước đó luôn theo dõi tình tình nơi này cùng với Qua Qua.

"Tình hình thế nào rồi?"

Diệp Thiếu Dương nhảy lên bờ, lập tức hỏi.

Lý Hiếu Cường lập tức thuật lại những tình hình tra xét được: "Tiểu Mã và Vương Bình hiện đang ở trong doanh trại của đám vong hồn quân Nhật Bản. Khu vực này của Quỷ Vực có tất cả ba doanh trại quân Nhật. Lũ quỷ rất thông minh, mảnh đất chúng chiếm đóng cũng rất tốt. Một bên bị tấn công hai bên còn lại đều có thể cứu viện."

Bởi vậy chiến tranh kéo dài đến bây giờ vẫn đang trong thế giằng co. Hiện tại Nhạc Gia quân đang khống chế thông đạo ở hẻm núi. Ở đây đều là những binh lính bảo vệ, đề phòng lũ quỷ phản công.

Lý Hiếu Cường quay đầu nhìn binh doanh của Nhạc Gia quân một cái rồi nói.

"Ta đã nói hết tình hình với Ngưu tướng quân rồi. Ngưu tướng quân cảm ơn ngươi hôm đó giúp hắn giết địch nên đã dẫn quân ngăn chặn hai doanh trại quân Nhật kia, đang giằng co rồi. Doanh trại còn lại này chúng ta sẽ tự mình đối phó."

Diệp Thiếu Dương vừa nghe, trong lòng có chút không yên tâm, nói: "Đây là việc riêng của ta, Ngưu tướng quân điều động đại quân giúp ta hình như không được tốt lắm thì phải?"

Lý Hiếu Cường cười nói: "Thực ra cũng không hẳn là vì giúp ngươi. Nhạc Gia quân cũng muốn diệt trừ tận gốc một cứ điểm quân Nhật rồi cô lập hai cứ điểm còn lại, như vậy về sau đối phó cũng dễ dàng hơn nhiều. Nói ra còn là đang chiếm tiện nghi của ngươi ấy chứ."

Hắn ngừng lại một lúc rồi nói: "Có điều cũng vì Nhạc Gia quân nên vẫn phải giữ lại một đội binh lính ở lại để bảo vệ nơi này. Ta chỉ có thể đem theo âm binh trong bộ của ta đến giúp ngươi thôi."

"Được vậy là ta đã rất cảm tạ rồi!" Diệp Thiếu Dương nói.

Lý Hiếu Cường vội vàng bảo: "Ấy đừng. Ngươi có ân tình với phu thê chúng ta, vĩnh viễn cũng không trả hết. Thôi trước tiên đừng nói việc này nữa, chúng ta xuất phát!"

Lý Hiếu Cường gọi một âm binh tới để hắn trở về thông báo. Sau đó lại có hơn trăm âm binh xếp hàng bước tới. Lý Hiếu Cường ra lệnh cho bọn họ đi theo phía sau, sau đó dẫn nhóm người Diệp Thiếu Dương bước vào trong hẻm núi.

Trên đường đi, Lý Hiếu Cường giới thiệu sơ qua tình hình của doanh trại quân Nhật này:

"Ba cái doanh trại này vốn là một, có hai kẻ cầm đầu: Doihara Kenji và Matsui Iwane."

"Đợi chút, tên sao nghe quen tai vậy." Tứ Bảo cau mày nói.  





  Chương 995: Vì Huynh Đệ Mà Phẫn Nộ (2)  

  Lý Hiếu Cường nói: "Hai tên này đều là tội phạm chiến tranh nổi tiếng của Nhật Bản, đều đã từng được dạy trong sách giáo khoa rồi đó. Đối tượng được tôn kính chủ yếu trong đền Yasukuni, tội phạm chiến tranh loại A... Thực tế hồn phách của bọn chúng đều đang ở Hoa Hạ, bởi vì không cam chịu thất bại nên mới tới Quỷ Vực tập hợp các vong hồn quân Nhật Bản chết trận tại Hoa Hạ rồi lập thành một đội quân.

Những tên binh sĩ này đều giết người vô số, tràn đầy lệ khí, vô cùng hung hãn. Có điều dù sao thời gian biến thành quỷ cũng chưa lâu, tu vi cũng chưa thâm hậu lắm. Chủ yếu là một vài con yêu quái được hai tên tội phạm chiến tranh Nhật Bản này kêu gọi tới, rất khó đối phó."


Tứ Bảo vừa nghe đã phẫn nộ không ngớt: "Những kẻ dám xâm phạm quyền uy của người Hán ta, dù xa mấy cũng tất sẽ bị diệt. Cho dù có lẩn trốn tại nơi thâm sâu trong Quỷ Vực này cũng sẽ vẫn không thoát được. Hôm nay Phật gia ta quả thật muốn đại khai sát giới!"

Nhuế Lãnh Ngọc lại khá bình tĩnh, trọng điểm chú ý đến không phải là mặt này, bèn hỏi Lý Hiếu Cường: "Kẻ mạnh nhất trong trận doanh quân Nhật này là ai?"

"Chính là hai tên tướng quân. Bọn hắn cộng lại tu vi cũng gần đạt đến quỷ khấu."

Nhuế Lãnh Ngọc ngẩn ra, cau mày hỏi: "Bọn chúng chẳng qua cũng mới chết được mấy chục năm, sao lại có tu vi thâm hậu thế được?"

"Quỷ Vực có rất nhiều vật âm tà, có thể trợ giúp tà tu. Bọn hắn là thủ lĩnh, mấy chục năm gần đây vẫn luôn không ngừng có kẻ giúp bọn chúng thu thập vật âm tà, tu vi tăng tiến thần tốc.

Có điều đây không phải là điểm mấu chốt. Mấu chốt chính là bọn chúng đều là ôn tinh hạ thế, trên trần gian đã tạo ra vô số sát nghiệt, lệ khí cực nặng. Sau khi biến thành quỷ đã lập tức trở thành lệ quỷ, khởi điểm đã cao hơn quỷ hồn thông thường rất nhiều."

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, nói: "Điều này ta có thể hiểu được. Bạch Khởi cũng vì vậy mà trở thành sát thần trên trần thế. Tu vi tích luỹ dễ dàng, thế nhưng lệ khí lại không phải thứ mà bất kỳ con quỷ nào cũng có thể có được."

Nói xong, hắn phát hiện mọi người đều đang nhìn về phía mình.

"Sao thế, tự nhiên nhìn tôi làm gì?"

Tứ Bảo nói: "Lệ khí trên người anh hình như cũng nặng lắm."

"Lệ khí trên người tôi, đừng nói hươu nói vượn!"

Diệp Thiếu Dương ngoài miệng thì nói vậy, thế nhưng trong lòng lại thầm nghĩ: Trước đây mỗi lần bị kích thích, giết đến đỏ cả mắt hắn đều cảm thấy trong cơ thể bạo phát ra lệ khí cường đại. Khi ấy còn không phát hiện ra, thế nhưng sau khi xong việc những người xung quanh sẽ nói với hắn.

Hắn cũng từng kiểm tra kinh mạch và huyệt vị trong cơ thể mình, thế nhưng lại không hề phát hiện ra sự tồn tại của của lệ khí. Bản thân hắn cũng cảm thấy khó hiểu, lệ khí là từ đâu mà tới chứ.

Lý Hiếu Cường nói: "Ông trời đã sắp xếp hết rồi. Diệp Thiên Sư ngươi có tấm lòng nhân hậu, làm việc theo con tim mách bảo, nhất định sẽ không có sai sót gì."

Dương Tư Linh nói tiếp: "Đừng nói đến việc này nữa, vẫn nên nghĩ đến chuyện trước mắt thì hơn. Hai tên quỷ tướng này đã rất khó đối phó rồi, hiện giờ lại có thêm một tên Trương Quả. Mọi người phải hết sức cẩn thận."

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng thở ra một hơi, gật gật đầu.

Mỗi đoạn trong hẻm núi đều có một vài âm binh canh gác. Họ đều mặc trang phục của binh sĩ cổ đại, có điều vẻ mặt mỗi người đều rất hung ác. Ngoài ra còn có một vài bộ đầu lâu xương cốt khô khoác trên mình chiến giáp, bên trong hai hõm mắt loé ra hàn quang.

Diệp Thiếu Dương biết đây không phải là những quỷ binh, mà là thi binh.

Một đường đi ra khỏi hẻm núi rồi đến được mảnh đất bằng, phía trước bị bao phủ bởi một tầng sương quỷ dày đặc. Nhóm người vừa mới tiến gần đến thì đã thấy được một loạt binh sĩ đông nghịt xếp hàng bước ra từ trong màn sương.

Đây đều là những vong linh Nhật Bản, quỷ binh thi binh đều đủ cả, ngoài ra còn có một sốt ít samurai mất chủ và võ sĩ Nhật Bản. Đi đầu là vài con yêu quái, nhìn khí tức trên người thì thấy đều là cấp bậc yêu linh.

"Diệp Thiên Sư. Ta dẫn binh chặn chúng lại. Ngươi hãy xông lên giết vào trong doanh trại, trước tiên cứu bạn ngươi ra rồi sau đó chúng ta sẽ hợp lực cùng nhau giết địch."

Diệp Thiếu Dương chắp tay với Lý Hiếu Cường, lệnh cho Tiểu Thanh Tiểu Bạch và Tranh Tử ở lại giúp Lý Hiếu Cường giết địch. Một là không muốn để phu thê Lý Hiếu Cường gặp nguy hiểm, bản thân cũng sẽ không yên lòng. Hai là giết đám vong linh Nhật Bản này có thể tích luỹ không ít âm đức. Ba người Tiểu Thanh là âm thần, âm đức tích luỹ được càng nhiều thì sẽ càng có nhiều chỗ tốt.

Ba người đương nhiên là nghe theo mệnh lệnh của hắn. Tiêu Dật Vân không muốn rời khỏi Tranh Tử, đương nhiên cũng sẽ ở lại.

Pháp lực của lão Quách là yếu nhất nên cũng không dám đi sâu vào trong, tránh để người khác phải phân tâm để ý đến mình nên cũng ở lại.

Diệp Thiếu Dương mang theo Nhuế Lãnh Ngọc, Tứ Bảo, Qua Qua và Tuyết Kỳ. Mỗi người đều tự lấy pháp khí ra, nhìn nhau một cái rồi xông vào giữa đám vong hồn Nhật Bản kia.

Một đường điên cuồng chém giết nhưng cũng không ham chiến mà đi xuyên qua đám quỷ binh.

Đây nhiều nhất cũng mới chỉ là quỷ binh cấp bậc lệ quỷ nên cơ bản không thể ngăn được bọn họ, cũng chưa kịp thử ngăn chặn đã bị mấy người Lý Hiếu Cường đón đầu chém giết.

Nhóm năm người Diệp Thiếu Dương chạy một mạch, từ xa đã thấy được doanh trại.

Cửa lớn của doanh trại mở rộng, lại có một làn sóng quỷ binh ập tới chặn ngay phía trước. Đám này phần đông là yêu quái và võ sư Nhật Bản, do một quân quan mặt để râu, tay cầm đao võ sĩ thống lĩnh.

Tu vi từng tên không hề thấp, ít nhất cũng là ác quỷ. Đặc biệt là mấy con yêu quái kia, mỗi con vậy mà đều là yêu linh. Nhất là tên quân quan đang cười gằn độc ác kia, một thân quỷ khí xanh đỏ đan xen, màu sắc cũng rất đậm, vừa nhìn là đã thấy vượt xa quỷ thủ thông thường.

"Đây đều là những tinh anh của bọn chúng, nhất thời chắc chắn không giết hết được. Mấy người hãy chặn chúng lại trước đã, tôi đi cứu Tiểu Mã trước."

Diệp Thiếu Dương nắm tiền đồng trong tay, cảm nhận được Tiểu Mã đang ở trong doanh trại này. Thế nhưng hơi thở rất yếu, rất sợ cậu ấy không chờ được đến khi mình tới cứu.

Nhuế Lãnh Ngọc nhìn đám quỷ chặn đường kia, cau mày nói: "Bọn chúng chặn đường ở đây chắc chắn là muốn kìm chân chúng ta, bên trong chắc chắn có mai phục. Một mình anh đi vào rất nguy hiểm, tôi đi cùng anh!"

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, rút Thất Tinh Long Tuyền kiếm ra rồi xông vào trong.

Diệp Thiếu Dương một mình một ngựa tiên phong xông thẳng vào trong trận. Đang muốn vung kiếm mở ra một con đường thì đối phương đã dạt cả ra hai bên. Diệp Thiếu Dương ngẩn người, cũng không nghĩ nhiều mà trực tiếp xông thẳng vào.

Nhuế Lãnh Ngọc cũng muốn xông vào theo, thế nhưng lỗ hổng đột nhiên lại khép lại. Quân quan vung thanh đao võ sĩ lên cao rồi dùng lực chém xuống.

Nhuế Lãnh Ngọc vội vàng vung kiếm lên đỡ, bị chấn đến mức hai tay run rẩy, trong lòng thầm nghĩ: "Quỷ khí thật cường đại!"

"Tên khốn, để ta đối phó với con quỷ này!" Tứ Bảo nâng Tử Kim bát lên cao chiếu về phía này, bắt đầu đấu pháp với tên quân quan kia.

Vài con yêu quái cùng bổ nhào lên, vây công Nhuế Lãnh Ngọc.

Nhuế Lãnh Ngọc không xông qua được, chỉ có thể ở bên trong hét lớn: "Thiếu Dương anh đi trước đi, cẩn thận một chút! Một lát nữa tôi sẽ đi tìm anh!"

Diệp Thiếu Dương quay đầu lại nhìn. Nếu bây giờ quay lại chém giết, trong ngoài kết hợp thì áp lực của mấy người Nhuế Lãnh Ngọc sẽ giảm đi rất nhiều. Thế nhưng tiền đồng trong tay chốc sáng chốc tối, cho thấy hồn lực của Tiểu Mã đã rất yếu rồi. Bản thân hắn cũng không dám chậm trễ nữa, lập tức cắn răng đi dọc theo con đường lớn giữa hai dãy phòng mà tiến về phía trước.

Lại suýt chút nữa bị trượt chân.

Cúi đầu nhìn thì thấy trên con đường đá xanh dưới chân bám đầy một tầng rêu cỏ dày đặc. Không phải loại rêu màu xanh mà là đỏ tươi. Những nơi mình vừa bước chân qua bị lõm mất một mảnh, phía dưới tràn ra một thứ gì đó giống như máu vậy, nhìn quả thật có chút giật mình.

Rêu máu!

Nơi này quả nhiên là âm sào quỷ huyệt.

Diệp Thiếu Dương lấy ra một bao vôi sống từ trong túi rắc ra xung quanh. Vôi sống vừa mới rơi xuống đám rêu máu, đám rêu máu đã kêu xì một tiếng bắn ra một luồng khí trắng rồi hoàn toàn biến thành máu, sau đó nổi bong bóng rồi bốc hơi.

Một vài con Quỷ Huyết trùng bò loạn ra xung quanh.

Lúc này Diệp Thiếu Dương mới dám bước lên phía trước.  





  Chương 996: Thiên Long Ma Tướng  

  Bên dưới Huyết Đài, vĩnh viễn không ai biết có giấu thứ gì. Cho dù thời gian có gấp rút hơn nữa cũng nhất định phải dọn sạch sẽ, nếu không không phải là cứu người mà chính là tìm chết.

Diệp Thiếu Dương xoay đầu nhìn xung quanh, không một bóng người.


Không thành kế?

Diệp Thiếu Dương biết sẽ không đơn giản như vậy, đang muốn mở thiên nhãn ra coi, liền thấy hai bóng người từ căn phòng đối diện nhảy lên, đứng trên nóc nhà. Diệp Thiếu Dương nhìn theo, lập tức hận đến cắn răng nghiến lợi.

Là Trương Quả và Vương Bình!

Vương Bình đứng ở vị trí hơi chếch về phía sau của Trương Quả, nhìn về phía Diệp Thiếu Dương, trên gương mặt bình tĩnh nở nụ cười độc ác.

Diệp Thiếu Dương nhìn Vương Bình đứng chung một chỗ với Trương Quả, lập tức hiểu ra mọi chuyện, hít một hơi thật sâu, áp chế sự run sợ trong lòng.

"Diệp Thiếu Dương." Trương Quả khoanh hai tay trước ngực, hứng thú nhìn về phía hắn: "Ngươi đối đãi với bạn bè thật tốt, một mình cũng dám xông vào đây."

"Tiểu Mã đâu?" Diệp Thiếu Dương thật không muốn phí lời với hắn ta.

Trương Quả đi về phía bên cạnh. Lúc này Diệp Thiếu Dương mới phát hiện ở một nơi không xa có bày một bàn hương án, trong đó có một cái lư hương, đang đốt cháy cái gì đó, bốc ra làn khói màu xanh lá.

Trương Quả kéo cánh tay áo lên, thả tóc dài xuống, trên tay cầm một cây Đào Mộc kiếm, xuyên qua ba tấm tiền giấy, dùng lư hương đốt cháy, một tay niệm chú làm phép, trong miệng đọc cái gì đó, bộ dạng không khác với mấy đạo sĩ giang hồ lắm.

Đương nhiên Diệp Thiếu Dương mới không muốn trơ mắt nhìn hắn ta làm phép, tung người đi như bay, mới đi được hai bước, đột ngột ý thức được gì đó, nhanh chóng ngừng bước, vẽ ra một tấm bùa trừ tà, sau đó đốt cháy nó rồi để trong lòng hai bàn tay, đọc một câu chú ngữ, đợi tấm bùa trừ tà bị đốt trụi.

Hai tay hơi nâng lên, thổi phù một hơi, tro tàn bay tứ tung rồi chầm chậm rơi xuống, có một ít lại không rơi xuống đất, mà lơ lửng giữa không trung, tựa như bị dính lại trên thứ gì đó mà mắt thường không nhìn thấy được, giống một sợi dây, được giăng ngang giăng dọc, xuyên qua xuyên lại ở trước mặt.

Mà sợi dây gần nhất cách hắn chưa đến mười mấy li.

Diệp Thiếu Dương thầm thở phào, lúc nãy bản thân hắn quá sốt sắng rồi, nếu mà còn tiến thêm một nữa thì đã trúng chiêu rồi.

Lập tức lấy ra một đồng tiền, bứt một cọng tóc, quấn lên trên đồng tiền, kết một cái nút thắt, sau đó dùng một tấm bùa gói chúng lại, thổi một hơi, để dương khí của hắn dính lên trên bề mặt, sau đó ném đồng tiền đi.

Cái lưới vô hình kia cảm nhận được dương khí trên đó liền lầm tưởng đồng tiền là hắn, đột ngột một đạo hồng quang sáng lên, nhanh chóng thu lưới lại, tà khí phóng ra, càng khép càng chặt, va chạm với đồng tiền hết lần này đến lần khác.

Chỉ trong nháy mắt, lá bùa gói đồng tiền liền rách vụn, đồng tiền cũng bị tà khí nhiễm lên một tầng đen như mực, vỡ thành nhiều mảnh, rơi xuống mặt đất.

Cái lưới lớn do tà khí kết thành vì đã tiêu hao hết tà khí, cũng không còn tác dụng gì nữa.

Trương Quả một chút cũng không tỏ ra thất vọng, quay đầu cười với Vương Bình, nói: "Ta nói không sai mà, cái Tà Linh Khốn Tiên võng tuy rằng là đồ vật thời cổ, dùng để đối phó mấy pháp sư bình thường còn được, đối phó với Diệp Thiên Sư, cũng chỉ là chút trò vặt vãnh mà thôi."

Nói xong nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, nói: "Ngày hôm đó lão tổ ta giúp ngươi ngộ đạo, hôm nay là lại dạy ngươi chút pháp thuật thất truyền thời thượng cổ."

Dứt lời, tay trái lấy ra một cái chuông đồng lần trước từng sử dụng, vừa lắc miệng vừa đọc một đoạn cổ ngữ: "Thiên linh linh, địa linh linh, hỏa lôi phong tật, thái nhất hồn nguyên, ngự phương tứ linh!"

Sau đó nặn đất làm tin, lấy Đào Mộc kiếm đâm vào chính giữa lư hương, hóa ra một bát nước bùa, uống một hớp, phun lên bề mặt Đào Mộc kiếm, lư hương lập tức bốc cháy dữ dội.

Diệp Thiếu Dương nhìn một màn trước mắt, trong lòng chấn động không thôi.

Mỗi một động tác của Trương Quả, tiết tấu trong quá trình làm phép tựa như đạt đến mức hoàn mỹ cao thâm. Tình huống tương tự như vậy hắn chỉ thấy qua trên người sư phụ Thanh Vân Tử, ngay cả Trương Vô Sinh cũng phải thua kém một bậc.

Tuy là không biết hắn ta thi triển phép thuật gì, nhưng bản thân tuyệt đối sẽ không ngu ngốc ngồi nhìn hắn ta hoàn thành, trong lòng vừa động, Diệp Thiếu Dương liền thi triển Thiên Canh Bộ, tung người nhảy lên mái nhà.

Khi người còn trên không, đã xuất ra Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ: "Nhất niệm thần uy, thần lôi cổn động, canh phong sạ khởi, hỏa vũ đấu chuyển, cấp cấp như luật lệnh!"

Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ đón gió mở rộng ra, ùn ùn kéo về phía Trương Quả.

Trương Quả liếc cũng không thèm liếc, cúi đầu tiếp tục làm phép.

Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ còn cách đầu hắn ta càng ngày càng gần, đột nhiên bốn thân ảnh phóng ra từ phía sau của hắn ta, ra tay cùng một lúc, nhất thời hồng quang xoay chuyển, đem Thiên Phong Lôi Hỏa kỳ đánh trở về.

Diệp Thiếu Dương đưa tay đón lấy, liền nhìn thấy bốn đạo nhân ảnh kia bay sà xuống vây quanh hắn, sử dụng cách thức cổ quái để tiến công.

Diệp Thiếu Dương vốn tưởng rằng chúng là quỷ hoặc yêu, nhưng vừa giao thủ, lại phát hiện bốn cái tên này không phải dùng quỷ hay yêu thuật để tấn công, mà là một loại khí tức rất trang nghiêm, chỉ là bên trong kèm theo một tia tà ác.

Vừa đánh vừa tỉ mỉ quan sát, đột nhiên kinh ngạc hoảng sợ vô cùng:

Tập hợp bốn cái tên này gồm: một tên mắt xanh miệng rộng, có hai hàm răng vô cùng bén nhọn, hai mắt trợn trừng; một nữ nhân diêm dúa lòe loẹt, bận một bộ đồ màu đỏ; một nguời quạ có bộ dạng giống như quái thú, nhưng sau lưng lại mọc ra một đôi cánh; một gã tay cầm pháp khí kỳ quái, vóc dáng cao lớn, sắc mặt cực kỳ uy nghiêm.

"A mô thiết diệt, a la a cửu sắc..." Trong miệng của Trương Quả đọc một hồi chú bằng tiếng Phạn, tay trái ném ra bốn viên linh châu đỏ rực như lửa, bay lơ lửng trên đầu bốn kẻ kia, linh quang như nước chảy nghiêng xuống. Bốn tên này càng đánh càng hăng.

Pháp thuật Phật môn!

Diệp Thiếu Dương đột ngột nhớ ra, Trương Quả từng nói, hắn ta là Phật Đạo song tu! Vậy bốn kẻ trước mặt này là...

Trương Quả niệm chú xong, mở mắt, nhìn Diệp Thiếu Dương cười nói: "Dạ Xoa, Ca Lâu La, Khẩn Lâu La, Ma Hầu Già La, bốn đại ma tướng trong Bát Bộ Thiên Long. Diệp Thiên Sư, cảm thấy thế nào?"

Dứt lời, hai tay hợp lại, đổi thành một bộ dạng rất nghiêm túc, bắt đầu niệm kinh Phật.

Mấy viên linh châu trên đầu bốn đại ma tướng bắt đầu nóng lên, từ đỏ chuyển sang xanh, sau hóa thành Thanh Liên Nghiệp hỏa, không ngừng phóng ra linh lực, truyền vào người ma tướng.

Diệp Thiếu Dương ỷ vào sự thần diệu của Thiên Canh Bộ và linh lực cực mạnh của Thất Tinh Long Tuyền kiếm, lấy một địch bốn, dần dần lại cảm thấy bốn đại ma tướng càng lúc càng mạnh, đạt đến đỉnh điểm thì thực lực có thể tương đương với quỷ thủ cấp hai.

Từ quỷ thủ đến quỷ khấu là một đẳng cấp chênh lệch rất lớn, tuy là không có khác nhau rõ rệt, nhưng trong giới pháp thuật, quỷ thủ được phân chia rạch ròi từ cấp một đến cấp năm, tổng cộng có bốn đẳng.

Đây hoàn toàn không phải sự phân chia của tự nhiên, sự khác biệt trong bốn đẳng này chỉ là tu vi cách biệt xa, giống như kinh độ trên tấm bản đồ, thế giới tự nhiên hoàn toàn không tồn tại, nhưng vì thuận tiện cho việc xác định phương hướng vị trí, người ta mới phát minh ra khái niệm này.

Vì vậy, phàm là quỷ thủ, bề ngoài đều nhìn giống nhau, chỉ có Thiên Sư và pháp sư hàng đầu trong lúc giao thủ mới dò ra được đẳng cấp tu vi thực sự trong thực lực đối phương.

Nhị đẳng quỷ thủ với nhất đẳng quỷ thủ chỉ kém một cấp nhưng thực lực cách biệt rất lớn, xấp xỉ trình độ lấy một địch năm.

Một thân ảnh to lớn đáp xuống bên cạnh Trương Quả, chính là cái vị đại tá quân Nhật kia, trên mặt mang theo một biểu tình coi kịch, nhìn cái người đang cực khổ chống đỡ phía dưới - Diệp Thiếu Dương, dùng Hán ngữ nói: "Đây chính là cái tên Diệp Thiếu Dương sao?"  





  Chương 997: Quỷ Phù Khốn Thiên Sư  

  Híp mắt nhìn một lúc rồi nói: "Thực lực tuy là không tệ, nhưng hình như cũng chỉ có như vậy, Trương Thiên Sư vì đối phó với hắn ta có phải quá cẩn thận rồi không?"

Trương Quả nghe xong lời này có chút khó chịu, cũng mặc kệ, trong lòng nghĩ mấy cái tên quỷ Nhật Bản này chính là kiêu ngạo không để ai vào trong mắt, làm sao biết được sự huyền diệu của đạo pháp Hoa Hạ.


"Bốn Thiên Long ma tướng thực lực nhị đẳng quỷ thủ, với lại còn sử dụng cả pháp thuật Phật môn... Ừ, xem ra cái người khách phương xa mới đến này sắp không kiên trì được bao lâu rồi."

Đại tá kéo kéo tay áo, nhàn nhạt nói: "Thiên Sư mà thôi, nếu không phải vì mọi chuyện xếp đặt ổn thỏa, ta cũng thật muốn xuống dưới cùng hắn đùa vui một chút."

Trương Quả có chút thiếu kiên nhẫn, liếc mắt về phía cửa thành, đám người Nhuế Lãnh Ngọc vẫn còn đấu pháp với vài con yêu quái, dần dần đã chiếm được thế thượng phong.

"Đại tá, ngươi vẫn là đi qua bên đó đi. Nhất định đừng để bọn họ xông vào đây, đặc biệt là cô gái kia."

Đại tá híp mắt nhìn Nhuế Lãnh Ngọc một chút, trên mặt lóe qua ý cười dâm tà, nói: "Cô gái này không tệ, nhưng thực lực cũng chỉ gần bằng Thiên Sư, cô ta tiến vào thì như thế nào?"

"Cô ta cùng với Diệp Thiếu Dương hợp sức lại, sẽ dùng Cửu Tự Chân Ngôn." Trương Quả thật không muốn nhiều lời với hắn, nhưng lại không thể không giải thích: "Đó gần như là một pháp thuật nghịch thiên, cho dù hai vị tướng quân của ngươi có đến, cũng chưa chắc có thể thắng được."

"Pháp thuật này còn có thể mạnh hơn tà thuật của dân tộc Đại Hòa sao?" Đại tá nghe hắn coi thường hai vị tướng quân của mình, cũng có chút khó chịu.

Trương Quả hừ một tiếng, không thèm để ý đến hắn. Trong lòng đối với cái gọi là tà thuật của dân tộc Đại Hòa khịt mũi coi thường.

"Nhưng mà ta rất hứng thú với cô gái này."

Đại tá bay người đáp xuống dưới, bổ nhào về phía cửa lớn, vỗ tay hai cái, từ trong con hẻm liền nhảy ra vài con yêu quái Nhật Bản, cùng nhào về phía trước.

"Phụt!"

Tùng Văn Cổ Định kiếm từ trên đỉnh đầu một tên yêu quái chém thẳng xuống, yêu quái trực tiếp biến thành một đống huyết nhục.

Nhuế Lãnh Ngọc thở một hơi, đang muốn tìm cơ hội tiến vào, đột nhiên một một cỗ quỷ lực đánh ập đến, cô vội vàng làm phép, bố trí một kết giới để ngăn cản.

"Ầm" một tiếng, kết giới vỡ tan. Nhuế Lãnh Ngọc bị đẩy lùi về sau vài bước, ngẩng đầu nhìn, thấy một tên cao lớn mặc quân phục Nhật Bản, mỉm cười nhìn về phía cô, ánh mắt có màu sắc kỳ dị.

"Cô gái xinh đẹp, đi theo ta." Đại tá đưa tay kéo lấy cô, cánh tay mang găng tay màu trắng đột nhiên biến thành một cánh tay toàn máu cực lớn, chụp về phía Nhuế Lãnh Ngọc.

Nhuế Lãnh Ngọc không dám lơ là, phun ra Ngũ bảo Kim Liên, niệm chú tạo ra Kim Liên Nghiệp hỏa, đón lấy cánh tay kia...

Diệp Thiếu Dương tạo ra hai đạo linh phù lơ lửng ở hai bên trái phải, để chặn linh lực của ma tướng, hai tay không ngừng vẽ hình thái cực, từng cỗ canh khí tinh túy phóng ra, ngăn chặn thế tiến công của tứ đại ma tướng.

"Sư phụ, Diệp Thiếu Dương... mạnh như vậy sao?"

Trương Quả hừ một tiếng, nói: "Trong giới pháp thuật bao nhiêu năm nay mới có một địa tiên, pháp lực mạnh như thế nào, ta xuất thân từ đạo môn đương nhiên biết rõ ràng nhất. Bốn đại ma tướng chỉ có thể vây khốn hắn, muốn giết hắn thì nằm mơ đi."

Vương Bình không hiểu nói: "Con biết sư phụ có thể triệu hồi Thiên Long bát tướng, vậy tại sao bây giờ lại chỉ thả có bốn vị thôi?"

"Thiên Long bát tướng cũng không đủ giải quyết hắn, ta phải để lại một ít pháp lực, để thi triển pháp thuật có phần thắng hơn."

Nói xong, hướng về phía Diệp Thiếu Dương cao giọng hô: "Diệp Thiếu Dương, nhìn cho kỹ đây, lão tổ ta sẽ dạy ngươi chút pháp thuật thất truyền."

Tiếp đó, hắn ta lại cầm cái chuông đồng lên, dùng sức lắc mạnh, tay trái lấy tiền giấy ra, đem bỏ vào lư hương đốt, ngón tay búng một cái, tám đồng tiền Ngũ Đế liền bay vào trong lư hương, cũng lập tức cháy rụi, hai mắt mở to, hốt tro tàn từ trong lư hương ra rải lên không trung.

Hai tay làm phép, trong miệng niệm câu thần chú gì đó.

Ở trong sân, mặt đất đang yên bình đột ngột nổi một cơn gió mạnh, đem tro tàn vừa rơi xuống đất thổi lên trên trời rồi tụ hợp lại với nhau hình thành bốn đạo nhân ảnh.

Trương Quả cắn mạnh vào đầu lưỡi, phun ra một ngụm máu lên Đào Mộc kiếm, vẽ phù chú gì đó, hô lớn một câu: "Liên sinh nê trung, luật pháp thái nhất, chỉ thác đạo tâm,thượng hạ vô cực, nhanh lên!"

Quăng cây Đào Mộc kiếm ra để nó cắm trên sàn nhà, chuôi kiếm vẫn còn lay động, phù chú được vẽ liền phát sáng, thân thể bốn người giấy chuyển từ đen sang trắng, biến thành bốn tiểu quỷ phù giấy có gương mặt dữ tợn, lắc lư bay về phía Diệp Thiếu Dương.

Nhìn thì có vẻ mong manh yếu đuối, bay đến bên cạnh Diệp Thiếu Dương, nhanh như cưỡi mây đạp gió, khiến Diệp Thiếu Dương phải vội vàng né tránh.

"Ka ka ka ka..."

Bốn người giấy phát ra một tràng cười ghê rợn, thân hình thình lình biến thành khổng lồ, vây xung quanh Diệp Thiếu Dương muốn giết chết hắn.

Diệp Thiếu Dương thất kinh, vội vàng lấy kiếm chém lên trên người giấy.

Người giấy bị chém dứt hóa lại thành một đống tro tàn, cuộn thành lốc xoáy ngăn chặn hết tầm nhìn.

Diệp Thiếu Dương đột ngột cảm thấy bản thân bị rơi vào một không gian hư vô, khắp nơi đều là quỷ ảnh trùng trùng, liên tục ám sát hắn, phòng cũng không phòng nổi, chỉ có thể kiên trì đứng yên tại chỗ, phun một ngụm máu lên Thất Tinh Long Tuyền kiếm, dựa vào cảm giác để phòng ngự và phản kích.

"Diệp Thiếu Dương đúng là tài ba, kỳ tài đương thời." Trương Quả chậm rãi gật đầu.

"Sư phụ, tứ đại ma tướng cộng thêm bốn tiểu quỷ phù giấy, chắc là đủ thu thập Diệp Thiếu Dương rồi chứ?" Vương Bình nhìn cái vòng xoáy do đống tro tàn hình thành, có chút lo lắng nói.

"Năm đó Khổng Minh dùng quỷ phù thuật này đã vây khốn mười vạn đại quân của Tào Tháo, ông ấy bày chính là Thiên Canh 36 hung thần, ta chỉ dùng có bốn con để đối phó Diệp Thiếu Dương, cộng thêm tứ đại ma tướng, không có lý do gì không thể."

Trương Quả cũng không nói thêm nữa, bày ra bộ dáng nghiêm túc cực kỳ, bắt đầu múa Đào Mộc kiếm, tay thì lắc chuông, trong miệng thì dùng giọng điệu cổ đại để niệm chú.

Niệm chú ngữ nhất định phải dùng tiếng Quan Thoại, từ xưa đến nay, theo sự biến đổi của ngôn ngữ, tiếng Quan Thoại cũng không ngừng biến đổi.

Phật môn bởi vì có tiếng Phạn, cho nên trước giờ chú ngữ không thay đổi nhiều lắm. Pháp thuật phù chú của Đạo môn, luôn thay đổi theo sự phát triển của ngôn ngữ, nhưng có một số pháp thuật, dùng ngôn ngữ thời hiện đại để niệm chú thì không có cách nào thi triển được.

Vì vậy có rất nhiều pháp thuật lợi hại đã thất truyền.

Trương Quả tuy chỉ là một hồn thi, nhưng suy cùng thì hắn đã kế thừa ký ức của Trương Quả Thiên Sư, biết sử dụng cổ ngữ niệm chú mới có thể thi triển quỷ phù thuật, cái loại pháp thuật cường đại đã thất truyền từ lâu.

Dưới sự tấn công của tứ đại ma tướng và bốn tiểu quỷ phù, Diệp Thiếu Dương ban đầu còn có thể phản kích, sau đó chỉ có thể đem Thất Tinh Long Tuyền kiếm cắm trên mặt đất, dùng lưỡi kiếm bén nhọn vẽ ra phù chú, sau đó dùng Thái Ất phất trần che chở toàn thân.

Ngồi xếp bằng, không ngừng niệm cố hồn chú, mượn linh lực của hai đại pháp khí để chống lại sự công kích dữ dội kia.

Trương Quả sau khi niệm xong chú ngữ, nhìn thấy Diệp Thiếu Dương vẫn còn cố chống cự, trong lòng tuy rất kinh ngạc nhưng cũng là điều nằm trong dự định, cười hà hà, nói: "Diệp Thiếu Dương, cố mà chống đỡ đi, ta còn chiêu khác."

Dứt lời, quay về chỗ pháp đàn, hóa ra một bát nước phép, rót vào lư hương, lấy cái hình nhân nhỏ xíu được bện bằng tóc của chính bản thân hắn ra, cái này đã được một yêu quái tà linh tu luyện trong 48 tiếng đồng hồ, hấp thu đầy đủ linh khí, có thể sử dụng làm phép rồi.

Vương Bình thấy hắn ta lấy cái hình nhân nhỏ này ra, như hít phải một ngụm khí lạnh, nhìn Diệp Thiếu Dương đang cực khổ chống đỡ trong trận pháp, trong mắt lộ ra một tia phức tạp.

Diệp Thiếu Dương, lúc đầu ta đã từng yêu ngươi, muốn được ở bên cạnh ngươi, ta cũng đã cho ngươi đến hai cơ hội, là do ngươi không biết quý trọng, cho nên... ngươi đi chết đi!  





  Chương 998: Thiên Sư Chết Yểu  

  Trương Quả lại thiêu rụi một đống tiền giấy trong lư hương, cầu nguyện chốc lát, sau đó vẽ ra một đạo hoàng phù, đem đốt và bỏ vào lư hương, tiếp đó lại vẽ một đạo tử phù, rồi thêm một đạo ngọc phù, cuối cùng cắn đầu ngón tay nhỏ ba giọt vào sau ót của hình nhân, cuối cùng bỏ hết vào trong lư hương.

Nước phép trong lư hương liền tỏa ra sương khói mịt mù.

Trương Quả lấy nắp đóng lư hương lại, đốt một nén hương, vừa nhảy múa vừa niệm chú, hai mắt đột nhiên trợn to, mở nắp lư hương, vớt hình nhân ra, dùng nén nhang trong tay chích vào hai mắt của hình nhân. 


Xì xì, hai tiếng vang lên, tay chân của hình nhân cử động loạn xạ, tựa như đang giãy dụa.

Cùng một lúc, Diệp Thiếu Dương cảm thấy hai mắt mình đau cực kỳ, thảm thiết la một tiếng, nhảy dựng lên.

"Hề hề." Trương Quả cươi gằn, niết hai chân của hình nhân, dùng nhang chích vào lòng bàn chân.

Diệp Thiếu Dương lập tức cảm thấy hai chân mềm nhũn, tựa như đột ngột bị người khác rút hết sức lực, ngã xuống đất.

Thất Tinh Long Tuyền kiếm và Thái Ất phất trần mất khống chế, chỉ có thể dựa vào bản năng hộ chủ mà canh giữ bên cạnh, chống lại sự công kích, lắc lư muốn rới xuống.

Trương Quả lại tiếp tục ra tay, dùng nén nhang chích lên hai tay của hình nhân.

Hai mắt, hai tay, hai chân, bây giờ chỉ còn thiếu mi tâm, bảy quỷ huyệt lớn của một khi bị hủy, hồn phách lập tức tiêu tan...

Trương Quả ngẩng đầu nhìn về phía cửa lớn, đám người Nhuế Lãnh Ngọc, Tứ Bảo vẫn đang cố gắng chiến đấu.

Bên đó cũng là một chiến trường ác liệt, yêu quái gần như đã chết sạch, chỉ còn dư đại tá và vài tên sĩ quan cấp dưới, mang theo mấy tên yêu quái tàn dư còn đang chống trả, hai bên cũng khó nhìn ra ai có ưu thế hơn.

Nhưng mà ít nhất nửa tiếng một tiếng bọn họ sẽ không xông vào đây được.

"Diệp Thiếu Dương, ta và ngươi vốn cùng nguồn gốc, ngươi đừng trách ta, muốn trách chỉ trách ngươi là Tiên Thiên linh thể..."

Trương Quả thở dài, tay cầm nén nhang đang muốn đâm vào ấn đường của Diệp Thiếu Dương.

"Sư phụ..."

Vương Bình run rẩy hét lên một tiếng.

Động tác của Trương Quả liền dừng lại, nói: "Chuyện gì?"

Vương Bình quỳ xuống đất cầu xin: "Sư phụ có thể để lại nguyên hồn cho Diệp Thiếu Dương không, con..."

Trương Quả hừ một tiếng: "Ngươi đi theo ta, tu là vô tình đạo, ngươi như vậy, làm sao có thể tu thành chính quả."

Nhìn về chân trời xa xăm, nói:

"Diệp Thiếu Dương đã bị ta tiêu diệt, Đạo Phong, nếu ngươi đã đến rồi, sao còn không hiện thân?"

Nói hết câu, tay cầm cây nhang, hướng về phía ấn đường của hình nhân.

Một luồng ánh sáng xanh cưỡi gió phóng đến.

Trương Quả mỉm cười, quả nhiên Đạo Phong đã tới đây.

Nhưng khi cái bóng xanh vừa bay vào trong thành, hai cột khí đen thình lình xông lên trời, bao bọc lấy bóng xanh, ẩu đả với nhau kịch liệt.

Thổ phỉ Nguyên Hiền Nhị, Tùng Tỉnh Thạch Căn, hai tên tứ đẳng quỷ thủ này cuối cùng đã ra tay.

Hai người họ vẫn chưa chịu ra tay bởi vì đã nhận lời của Trương Quả, đợi Đạo Phong đến.

Thực lực của hai con tứ đẳng quỷ thủ cộng lại cũng gần bằng một con quỷ khấu, cho dù không giết được Đạo Phong, nhưng ít nhất có thể giữ chân hắn.

Tay Đạo Phong vung Đả Thần tiên ra, đối với hai tên đó điên cuồng công kích, không thèm xoay đầu nói:

"Các ngươi mau đi giúp họ đi!"

Một vệt sáng đỏ tựa như sao băng từ nơi xa phóng đến, đập thẳng vào người đại tá, đụng ngã hắn ta.

"Sao băng" lập tức dựng dậy tiếp tục chiến đấu với hắn ta, xoay người nói: "Mau đi cứu Diệp Thiếu Dương!"

Đám người Nhuế Lãnh Ngọc đều ngơ người, nhìn kĩ mới biết người đến là Nhạc Hằng, vội gật đầu, lập tức xông vào khe hở do hắn tạo ra.

Một bóng trắng cũng từ phương xa bay đến, đáp xuống bên cạnh Nhạc Hằng, chính là Tôn Ánh Nguyệt nhìn về phía Nhạc Hằng, có chút căng thẳng nói:

"Ngươi ứng phó nổi không?"

Nhạc Hằng hít một hơi thật sâu, nói:

"Ở Quỷ Vực làm phép thoải mái hơn nhân gian nhiều, không phải câu nệ gì cả, một tên nhị đẳng quỷ thủ mà thôi!"

Nói xong lại lao vào đấu thành một đoàn với đại tá.

Tôn Ánh Nguyệt hiện ra chân thân của mình là Thất Vĩ Hồ, xông vào đánh với một tên sĩ quan.

Nhuế Lãnh Ngọc, Qua Qua, Tứ Bảo và Tuyết Kỳ cùng nhau xông vào trong sân.

Bốn con quỷ phù đã hóa thành một đống tro tàn, tạo ra một cơn gió bão, vây chặt Diệp Thiếu Dương ở chính giữa, điên cuồng đánh đấm.

Chỉ có thể lờ mờ nhìn thấy bóng người của Diệp Thiếu Dương trong trận pháp không hề nhúc nhích nằm trên mặt đất, biểu hiện thống khổ vạn phần, Thất Tinh Long Tuyền kiếm và Thái Ất phất trần giống như hai ngọn đèn hải đăng trong gió bão, thủ hộ bên cạnh Diệp Thiếu Dương, chống lại sự va chạm của tro tàn, nhưng cũng lảo đảo sắp rơi.

"Lão đại!"

Qua Qua run rẩy kêu lớn, là người đầu tiên xông vào lập tức bị gió bão đẩy ngược trở về.

Trương Quả hiển nhiên không tính đến chuyện Đạo Phong còn có hai trợ thủ, mới để bọn họ thoát khỏi vòng vây, nhưng cũng không đáng lo, tâm niệm vừa động, cơn gió xoáy tro tàn tự chia ra một nửa quấn lấy Nhuế Lãnh Ngọc, mặt khác hai tên Thiên Long ma tướng cũng tách ra đối phó với Tuyết Kỳ và Qua Qua.

Tuyết Kỳ lập tức hiện ra chân thân là Thiên La Dạ Xoa, đấu với con Dạ Xoa do Trương Quả triệu hồi ra.

Cùng là Dạ Xoa, một người là lục đạo thủ hộ, một kẻ là hộ pháp của Bà Sa Tinh Thổ, đối đầu với nhau quả là ngang tài ngang sức.

Bên kia, Qua Qua cũng hiện ra chân thân là Thập Nhị Niên Thiền, điên cuồng lao vào tên người quạ, cũng là bắt cặp đấu với nhau.

"Tứ Bảo, đánh giặc phải bắt tướng trước, mau qua đối phó với Trương Quả!"

Nhuế Lãnh Ngọc thấy Tứ Bảo liên tiếp xông vào vài lần nhưng vẫn không tiến vào trong trận pháp được, liền để hắn đi giải quyết Trương Quả.

Tứ Bảo vừa nghe liền hồi phục tinh thần, bay nhanh chớp về phía Trương Quả.

Trương Quả cười lạnh lùng:

"Các ngươi đến đúng lúc lắm, vừa hay có thể để các ngươi chứng kiến Diệp Thiếu Dương chết đi như thế nào."

Dứt lời liền bóp chặt đầu của hình nhân dùng nén nhang chích thẳng về phía ấn đường của nó.

Không có ai có thể ngăn cản hắn cũng không có bất kỳ sự ngoài ý muốn nào.

Cây nhang chích vào mi tâm của hình nhân, phát ra một tiếng "xì", một ngọn lửa quỷ bốc lên, đốt trụi cả cái hình nhân đang không ngừng giãy giụa, chỉ một lúc sau đã cháy thành tro.

Trương Quả thổi bay tro trên tay, trầm mặc nói:

"Thiên Sư nhân gian, Diệp Thiếu Dương đã chết..."

Cả người Tứ Bảo run lẩy bẩy, gần như gục ngã, xoay người nhìn về phía chính giữa cơn bão. Diệp Thiếu Dương nằm trên đất, biểu hiện ngừng lại ở sự thống khổ như lúc nãy, hoàn toàn không còn phản ứng nào khác.

Thất Tinh Long Tuyền kiếm phát ra một tiếng "leng keng", linh quang biến mất, rơi vào trong lòng Diệp Thiếu Dương, hơi hơi rung động, giống như đang thương khóc cho chủ nhân.

Thái Ất phất trần cũng rơi xuống, che đi gương mặt của Diệp Thiếu Dương.

Chết rồi...? Diệp Thiếu Dương chết rồi?

Trong khoảnh khắc ngay cả thời gian dường như cũng ngừng trôi.

Tứ Bảo không chịu nổi cú sốc, hai chân mềm nhũn, ngã xuống mặt đất.

"Lão đại!"

Qua Qua và Tuyết Kỳ nghẹn ngào kêu lên, gần như mất đi năng lực phản kháng.

Vương Bình ngồi bệt xuống đất, biểu cảm phức tạp.

Tất cả đều do bản thân cô, cô không biết rốt cuộc bản thân đã làm gì, cũng không biết kết quả này có phải là kết quả cô mong muốn hay không.

Chỉ còn Nhuế Lãnh Ngọc cố gắng chống đỡ, nước mắt giàn giụa như mưa, không ngừng lắc đầu, nhìn Diệp Thiếu Dương nằm im trên mặt đất, hét thật lớn tiếng:

"Thiếu Dương, Thiếu Dương, anh mau tỉnh lại đi, anh không thể chết, anh mau tỉnh lại!"

Diệp Thiếu Dương đã không nghe thấy nữa rồi.

Bảy quỷ huyệt lớn bị xuyên vào, chết là cái chắc, Thiên Sư cũng không tránh khỏi.

Trương Quả lập tức làm phép, lệnh cho quỷ phù và tứ đại ma tướng đang tấn công Diệp Thiếu Dương dừng lại, đứng ở một bên trông chừng. Để tránh hủy đi thân xác của Diệp Thiếu Dương, hắn liền đích thân bay ra khỏi pháp đàn, một mạch phóng đến chỗ còn cách Diệp Thiếu Dương ba mét, lắc chuông niệm chú, giơ tay lên trời kéo một cái.

Một đạo hư ảnh từ trong cơ thể Diệp Thiếu Dương ngồi dậy, là hồn phách của Diệp Thiếu Dương.

Biểu cảm mơ hồ, hiền như khúc gỗ, từ từ đứng dậy.  





  Chương 999: Thiên Sư Quay Về (1)  

  Nhuế Lãnh Ngọc thấy cảnh trước mắt, vừa ngăn chặn sự tấn công của quỷ phù, vừa lạnh lùng hét lên:

"Thiếu Dương, quay lại, mau quay lại!"

Nhưng Diệp Thiếu Dương vốn dĩ là không nghe thấy, bên tai của hắn bây giờ chỉ có tiếng chuông, đứng dậy từ từ đi về phía Trương Quả. 


Dùng Thất Châm Quỷ Tâm thuật mở bảy quỷ huyệt lớn, sau đó lại dùng chuông Chiêu Hồn để thu hồn về. Đây chính là kế hoạch của Trương Quả, chỉ cần hồn phách của Diệp Thiếu Dương rời khỏi thân xác thì hắn sẽ không còn là Thiên Sư nữa mà chính là một quỷ hồn bình thường.

Đám người Nhuế Lãnh Ngọc ai cũng bị vây khốn, đừng nói Trương Quả có pháp lực của địa tiên bài vị, cho dù bây giờ một pháp sư bình thường xuất hiện, cũng có thể thu được hồn phách của Diệp Thiếu Dương.

Tứ Bảo hoàn hồn, đánh thẳng về phía Trương Quả.

Trong thời khắc mấu chốt này, Trương Quả đương nhiên sẽ không để Tứ Bảo phá hỏng việc, nhưng bản thân hắn lại không dư tay để đối phó với hắn ta, vội vàng xoay người nói với Vương Bình:

"Còn không mau lên?"

Vương Bình ngẩn người, phi thân xuống pháp đàn, chặn trước mặt Tứ Bảo.

"Ngươi!"

Tứ Bảo liếc nhìn Vương Bình một cái, theo bản năng dừng lại.

Vương Bình lắc đầu, trong mắt lộ ra thần sắc kiên quyết, hai tay giơ lên trời vẽ một lúc, hóa ra một bóng người cao lớn, cả người đen như mực, trên mặt còn mang một cái mặt nạ, cặp mắt, cái miệng đều là lỗ đen, hai tay cực dài, trông quái dị vô cùng.

Đây là quỷ sao?

Tứ Bảo không kịp nghĩ nhiều, hai tay kết thành Vô Tướng Ấn, hiện ra La Hán kim thân, 18 pháp tướng cùng các loại pháp khí đánh thẳng về phía quái vật kia.

Con quái vật mở miệng cực lớn, dùng sức hút, phát ra một cỗ sức mạnh có thể nuốt trọn mọi thứ, quấn kim thân pháp tướng lên không.

"Ma nuốt hồn!"

Trong lòng Tứ Bảo liền chùng xuống, lo lắng vô cùng, nhưng nhất thời cũng không thoát được.

Tất cả cũng chỉ phát sinh trong một cái chớp mắt.

Bên kia, đã không còn ai quấy rầy, Trương Quả ra sức lắc chuông, gọi hồn phách của Diệp Thiếu Dương đi về phía hắn ta.

"Mọi người, giúp tôi chặn lại!"

Nhuế Lãnh Ngọc hét lớn, Qua Qua và Tuyết Kỳ vừa nghe thấy lập tức rút về bên cạnh cô, giúp cô chống đỡ sự tấn công. Nhuế Lãnh Ngọc ngồi xuống đất, từ từ nhắm mắt lại, cũng không biết là đang làm gì.

Lòng bàn tay trái của Diệp Thiếu Dương phát ra một luồng ánh sáng trắng.

Đôi mắt vô hồn cũng từ từ xuất hiện ánh sáng, nhìn lòng bàn tay trái của mình trước, đó là ấn ký thần thức mà Nhuế Lãnh Ngọc vẽ lên lòng bàn tay của hắn, chính vì nhờ vào nó, Diệp Thiếu Dương mới có thể tỉnh lại.

Cúi đầu nhìn thân thể của mình, Diệp Thiếu Dương liền hiểu rõ mọi chuyện đã xảy ra, nháy mắt, rất nhiều cảm xúc dâng trào vào tim.

Thôi phủ quân quả nhiên tính toán như thần, lần này đúng là kiếp nạn của mình.

"Hừ, ngươi tỉnh cũng tốt. Để ngươi thấy bản thân chết như thế nào."

Trương Quả tà ác mỉm cười, trong miệng tiếp tục niệm chú, tay không ngừng lắc chuông.

Diệp Thiếu Dương cảm thấy hồn phách của hắn căn bản là không còn chịu sự khống chế của hắn nữa, vô thức đi về phía Trương Quả.

Thần thức của Nhuế Lãnh Ngọc thức tỉnh hắn nhưng lại không thể ngăn được sự khống chế của chuông Chiêu Hồn đối với Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương nhìn thấy ở phía xa, nhìn thấy Tôn Ánh Nguyệt, Nhạc Hằng, nhìn thấy Đạo Phong một mình chống lại hai tên sĩ quan, đã chiếm hoàn toàn thế thượng phong, nhưng nhất thời cũng không thể dứt khỏi vòng chiến.

Sau đó nhìn thấy Tứ Bảo, Qua Qua và Tranh Tử đang chiến đấu đẫm máu, cuối cùng ánh mắt rơi vào gương mặt của Nhuế Lãnh Ngọc, nhìn vào đôi mắt tuyệt vọng của cô, nhẹ nhàng lắc đầu.

Không phải bản thân không có ý chí, chỉ là khi thân xác không còn, hắn chỉ là một vong hồn, cái gì cũng không làm được...

"Ha ha ha, Diệp Thiếu Dương, ngươi qua đây cho ta!"

Trương Quả nở tràng cười cổ quái, gia tăng tiết tấu lắc chuông, cũng gia tăng tốc độ bay đến của hồn phách Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương nhìn gương mặt nở nụ cười độc ác của Trương Quả, chết trong tay hắn ta, trong lòng thật không cam tâm, cắn răn, chuẩn bị phân giải nguyên thần.

Phân giải nguyên thần, hồn phách sẽ vỡ tan, sản sinh ra một cỗ sức mạnh to lớn, tuy là không thể tạo ra sức công phá gì với một địch thủ lớn mạnh như Trương Quả nhưng cho dù là hồn bay phách tán hắn cũng không muốn để hắn ta khống chế hồn phách của mình.

Đây là tôn nghiêm cuối cùng của một Thiên Sư.

Diệp Thiếu Dương nhìn Nhuế Lãnh Ngọc lần cuối rồi nhắm mắt lại.

Nhuế Lãnh Ngọc và hắn có tâm linh tương thông, biết hắn muốn làm gì, cô thảm thiết kêu một tiếng:

"Không!"

Một làn khói trắng từ thân thể của Diệp Thiếu Dương bay lên, đột ngột cuốn lấy hồn phách của Diệp Thiếu Dương, kéo nó quay trở về, nhập vào xác. Khói trắng hóa thành bốn luồng khí quấn lấy khắp người Diệp Thiếu Dương, thân ảnh Dương Cung Tử xuất hiện, đỡ lấy người Diệp Thiếu Dương.

"Thiếu Dương, ngươi sao rồi?"

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn Dương Cung Tử không mang mặt nạ, mỉm cười với cô, nhưng phát hiện thân thể đã không chịu khống chế.

Nhưng cuối cùng thì hồn cũng đã quay trở về với xác.

Bản thân Diệp Thiếu Dương cũng không ngờ Dương Cung Tử lại ra tay kéo hắn từ cõi chết trở về...

Trước kia hắn từng tiến vào Âm Dương kính, muốn nhờ Dương Cung Tử giúp đỡ, nhưng lúc ấy Dương Cung Tử đã nhập định, tu luyện đạo thứ tư trong Hỗn Độn Thiên Thể, ngay lúc thời khắc mấu chốt, hồn phách và nguyên thần không thể rời khỏi thân thể được, đành phải quay về.

"Ta vừa mới tu luyện xong, xin lỗi, suýt chút ta đã đến muộn."

Dương Cung Tử nhìn hắn, ánh mắt lộ ra thần sắc phức tạp:

"Bảy quỷ huyệt lớn trên người ngươi đã bị đánh xuyên, tuy là hồn quay lại xác nhưng không có cách nào cử động, ngươi mau điều khí tu bổ kinh mạch, ta giúp ngươi chống đỡ một chút."

Dứt lời, thân thể bay lên, bốn luồng khí trắng Hỗn Độn quấn quanh thân, hình thành một kết giới, đem Diệp Thiếu Dương và bản thân cô che chở ở chính giữa.

"Hỗn Độn Thiên Ma!"

Trương Quả tức điên, bản thân hắn thiên tính vạn tính, nhưng lại không tính đến sự tồn tại của Dương Cung Tử, suy cho cùng cô ta cũng ở trong Âm Dương kính, khí tức hoàn toàn bị ngăn cách.

Mắt thấy thân thể Diệp Thiếu Dương có thể giơ tay nhấc chân, sự ngoài ý muốn đột ngột như vậy khiến Trương Quả nổi giận đùng đùng, lập tức ra lệnh cho hai con quỷ phù và hai Thiên Long ma tướng canh giữ sẵn ở một bên cùng nhau tấn công, bản thân hắn ta cũng nhảy vào vòng chiến, hai tay hợp lại tạo ra một lá ngọc phù, hóa thành một bảo ấn của Đạo môn, ấn lên trên kết giới, dùng sức trấn áp.

Gương mặt của Dương Cung Tử lập tức xuất hiện sự thống khổ, bị hai con quỷ phù và hai ma tướng tấn công, đã đủ mệt chết rồi, bây giờ lại thêm Trương Quả, tuy là cô mới tu luyện xong Hỗn Độn Thiên Thể đạo thứ tư nhưng cũng chẳng kiên trì được bao lâu.

Qua Qua và Tuyết Kỳ hợp sức đánh tan một con quỷ phù, xông về phía Diệp Thiếu Dương.

Trương Quả nhấc tay, ném ra một đống quỷ phù giấy, chúng không ngừng rơi xuống đất, lập tức hóa thân thành tà linh, bắt giữ hai người Qua Qua và Tuyết Kỳ, tuy là quỷ phù giấy rất dễ tiêu diệt nhưng số lượng cực đông, nhất thời hai người không có cách nào thoát ra được.

Đối với hai người họ, Trương Quả không lo lắng lắm, ngẩng đầu nhìn về phía cánh cửa lớn, Đạo Phong đã dùng Phiên Thiên Ấn áp chế một tên tướng quân, một tay nắm Đả Thần Tiên ngăn cản sự công kích của một con quỷ khác, một tay kết ấn, luyện hóa con quỷ bị áp chế kia.

Trong lòng Trương Quả liền chùng xuống, tuy là Đạo Phong vừa đến đã bị vây đánh, tựa như chẳng có tác dụng gì, nhưng đối với thực lực của hai con quỷ tướng quân mà nói, trong lòng hắn có tính toán.

So với nói hai con quỷ tướng này có thể giữ chân được Đạo Phong, chi bằng nói Đạo Phong đã cầm chân bọn họ, nếu Đạo Phong không đến thì đám người của Diệp Thiếu Dương, ít nhất phải có một nửa chết trận.

Đối diện với việc bị đánh từ hai mặt, còn có thể trong một thời gian ngắn như vậy giải quyết được một con quỷ thủ tam đẳng, Đạo Phong không hổ là đạo thần nhân gian.

Người Trương Quả kiêng kị nhất thật ra chính là hắn.  





  Chương 1000: Thiên Sư Quay Về (2)  

  Tuy rằng cái con Hỗn Độn Thiên Ma chết tiệt kia không chống đỡ được sự hợp sức tấn công của hắn, quỷ phù và ma tướng, kết giới bị đánh vỡ là chuyện sớm muộn. Nhưng chỉ cần cô ta kiên trì thêm chút nữa, một khi Đạo Phong xông vào đây, Diệp Thiếu Dương hồi phục pháp lực, huynh đệ hợp sức, kết quả thật không dám tưởng tượng...

Trương Quả đột ngột nghĩ ra một kế, làm phép lệnh cho ma tướng và quỷ phù tiếp tục tấn công kết giới, bản thân hắn lui lại một bước, lấy ra một tấm ngọc phù, tay vừa phẩy lá bùa, một đạo nhân ảnh liền rơi xuống đất.

"Diệp Thiếu Dương, ngươi nhìn xem đây là ai!" 


Diệp Thiếu Dương đang tịnh tâm điều khí tu bổ huyệt vị bị đánh xuyên, nghe thấy câu nói này liền không nhịn được mở mắt nhìn thử, nhất thời máu nóng trên người như muốn trào ra.

Người bị Trương Quả thả ra từ linh phù lại chính là Tiểu Mã, vô cùng nhếch nhác ngồi trên mặt đất, bởi vì bị phong bế ngũ uẩn lục thức, không thể làm gì cả, giống y như một người thực vật.

Trương Quả đập vào đầu của cậu, Tiểu Mã liền ngã lăn ra đất, xoay đầu nhìn xunh quanh, ánh mắt dừng trên gương mặt của những người bạn thân đang chiến đấu đẫm máu, lộ ra sự xấu hổ bất lực.

Cậu đương nhiên biết, những người này đều là đến cứu cậu.

Cuối cùng ánh mắt di chuyển đến gương mặt Diệp Thiếu Dương, bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt ảm đạm dần, khó khăn kêu một tiếng:

"Thiếu Dương..."

"Ngu ngốc!" Diệp Thiếu Dương mắng hắn một câu.

Tiểu Mã bi thảm cười.

"Thiếu Dương, tôi biết anh đến đây để cứu tôi."

"Câm miệng!"

Dương Cung Tử quát lên, lạnh lùng nói:

"Da mặt cậu thật dày, bởi vì cái sai của mình, liên lụy đến bao nhiêu người đến cứu cậu, cậu còn mặt mũi nói câu này, tại sao Thiếu Dương nhất định phải đến cứu cậu?"

Tính cách của Dương Cung Tử lạnh lùng giống như Nhuế Lãnh Ngọc, bình thường đều không nói nhiều, đặc biệt ngoài Diệp Thiếu Dương và Đạo Phong ra, càng không muốn mở miệng nói chuyện với ai khác, bây giờ nghe thấy câu nói của Tiểu Mã đúng là nhịn không nổi nữa.

Nháy mắt sắc mặt của Tiểu Mã liền đỏ lên, ủ rũ nói:

"Đúng vậy, tôi đúng là đồng đội heo của mọi người, tất cả đều là tội nghiệp tôi gây ra, tôi dựa vào gì mà bắt mọi người cùng gánh chịu chứ.."

Ánh mắt dừng lại ở Diệp Thiếu Dương, mỉm cười, nói:

"Nhưng mọi người cũng vẫn đến đây, tôi cũng thấy đáng rồi."

Sau đó xoay đầu nhìn về phía Vương Bình đang đánh nhau dữ dội với Tứ Bảo, gương mặt lóe qua tia độc ác.

Trương Quả thả cậu ta ra đây, đương nhiên không phải vì để cậu ta có thời gian ôn lại chuyện cũ, hướng về phía Diệp Thiếu Dương nói:

"Chúng ta nói điều kiện đi, các ngươi đến đây là vì muốn cứu hắn ta, ta để hồn phách cho ngươi cũng không thèm giết ngươi, để cho ngươi rời khỏi đây, như thế nào?"

Diệp Thiếu Dương nhìn Trương Quả, giống như đang nhìn một tên ngốc, cho dù có nằm mơ giữa ban ngày, trên thế gian làm gì có chuyện tốt như vậy.

Trương Quả cười cười, nói: "Thứ ta muốn chính là thân xác của ngươi."

"Ta là một hồn thi, cho dù đoạt xá thành hình người, nhưng thân xác và kinh mạch của người bình thường không thể giúp ta thi triển những phép thuật huyền diệu. Ngươi thì khác, ngươi là Tiên Thiên linh thể, trong thân thể có chứa canh khí cực kỳ thâm hậu, vừa hay có thể để ta sử dụng. Ta nói đến đây, chắc ngươi hiểu rồi chứ?"

Trong lòng Diệp Thiếu Dương chấn động, cuối cùng hắn cũng biết, hóa ra tất cả mọi chuyện đều nhắm vào hắn mà đến. Kỳ thực hắn cũng đã nghĩ đến từ lâu, với tu vi ngàn năm của Trương Quả, cho dù trong trận chiến phong yêu lần trước, bản thân để hắn ta ăn chút thiệt thòi, hắn ta cũng tuyệt đối không mạo hiểm để đối phó bản thân.

Cái loại quỷ tinh ngàn năm này, tuyệt đối sẽ không vô cớ làm điều ác, rước thêm nghiệp chướng về cho bản thân, càng không mạo hiểm đi làm việc mà mình không nắm chắc, hắn ta hao tổn tâm cơ sức lực dụ hắn đến đây, mục đích cũng không phải ham muốn mấy cái bảo bối trên người hắn, mà chính là thân thể của hắn...

Một khi để hắn ta đoạt xá, ngàn năm tu vi phối hợp với Tiên thiên Linh thể, cộng thêm đột nhiên có được canh khí của bản thân, phải nói là như cá gặp nước, cho dù có đối mặt với Sát thần Bạch Khởi, tuyệt đối có thể ngang tài chiến đấu một trận.

Trương Quả nói tiếp:

"Ngươi không có thân xác, lão tổ đây sẽ dạy ngươi quỷ thuật, chắc ngươi cũng không hứng thú, nhưng mà ngươi có thể làm âm thần, còn có thể theo Đạo Phong vào ma đạo... tóm lại so với hồn bay phách tán hay hơn nhiều. Lão tổ ta nói đến đây, chỉ cần ngươi từ bỏ thân xác, ta lập tức đi, cho dù các ngươi có san bằng địa bàn của con quỷ kia cũng không liên quan gì đến ta, sau này hai bên không ai nợ ai."

Diệp Thiếu Dương nhíu mày, lạnh lùng nói: "Ngươi tưởng ta sẽ tin ngươi sao?"

"Nếu ngươi không tin ta sẽ đánh tan hồn phách của hắn ta, để ngươi uổng công đi chuyến này."

Nói xong một cánh tay dừng trên đỉnh đầu của Tiểu Mã, linh quang lưu chuyển trên cánh tay. Chỉ cần một chưởng này ấn xuống, Tiểu Mã nhất định hồn phi phách tán, ngay cả quỷ cũng không làm được.

Diệp Thiếu Dương không trả lời, lén lút điều khí, đã tu bổ xong 5 quỷ huyệt.

Trương Quả nhìn thấu, cười nói:

"Ngươi đừng có kéo dài thời gian, ta chỉ đếm ba tiếng, một..."

Trong lòng Diệp Thiếu Dương đấu tranh mãnh liệt, từ bỏ thân thể cũng tương đương với một đời tu luyện của hắn uổng phí hết, cho dù Thôi phủ quân nể tình cho bản thân làm âm Thần, thì như thế nào chứ?

Pháp sư không có thân xác, không thể làm phép, cũng chính là một quỷ hồn bình thường... Chẳng lẽ, bản thân thật sự phải giống như Đạo Phong, vào ma đạo tu luyện?

Diệp Thiếu Dương biết bản thân không làm được.

Trương Quả nhìn thấy Diệp Thiếu Dương do dự, đánh vào người Tiểu Mã, nói:

"Ngươi mau đi khuyên hắn đi, đó là huynh đệ tốt của ngươi, hắn vì ngươi mà mạo hiểm đến đây, nhất định sẽ cứu ngươi thôi."

"Thiếu Dương..." Tiểu Mã mở miệng.

"Câm miệng!"

Dương Cung Tử và Nhuế Lãnh Ngọc đồng thời quát mắng.

Nhuế Lãnh Ngọc nhìn Tiểu Mã, từ từ lắc đầu, hậm hực nói:

"Thiếu Dương vì cậu đã làm đủ rồi, cậu không thể ép anh ấy nữa, để anh ấy tự chọn lựa đi, nếu anh ấy nguyện từ bỏ thân thể để cứu cậu thì tôi không còn lời nào để nói."

Diệp Thiếu Dương nhìn Tiểu Mã nói:

"Cậu biết sai rồi chứ?"

"Tôi..." Tiểu Mã ngập ngừng.

"Cậu không biết cậu làm như vậy ngu ngốc thế nào không?"

Diệp Thiếu Dương lớn tiếng hét lên, phát tiết hết mọi sự bực bội trong lòng.

"Cậu nhìn cô ta đi, cô ta căn bản không còn là Vương Bình của trước đây, trong thân thể cô ta có một con ma nuốt hồn!"

"Ngươi cái tên ngu ngốc này, lão tử đây nhìn qua sổ Sinh Tử, Vương Bình của ngươi đã chết từ lâu rồi, trước khi đi vào Tứ Tượng không gian thì đã chết rồi, tôi không thể nói với cậu, Thiên Cơ không thể tiết lộ! Nếu không tôi và cậu đều gặp phải kiếp nạn."

Giống như một tia sét giữa trời quang, đánh vào lòng Tiểu Mã, cậu ngẩn ngơ nhìn Diệp Thiếu Dương.

Bây giờ Vương Bình đã hiện ra chân thân nên Diệp Thiếu Dương mới đem chân tướng nói ra, cũng không tính là tiết lộ Thiên Cơ.

Tiểu Mã nhìn Vương Bình, lại nhìn Diệp Thiếu Dương, ấp a ấp úng nói:

"Vậy sao anh... còn để tôi đi..."

"Con mẹ nó, cậu lấy cái chết uy hiếp tôi, tôi có thể không để cậu đi sao, cậu biết lúc đó tôi có bao nhiêu khó chịu không? Nếu Vương Bình thật sự là quỷ hồn bình thường tôi còn đi chia cắt hai người? Cậu theo tôi lâu như vậy, không biết tôi vẫn luôn thiên vị người nhà sao? Tôi nhận Vương Bình làm quỷ bộc, để hai người ở bên nhau, âm ti còn có thể làm gì được? Nếu cô ta là quỷ hồn bình thường, có nói thế nào lão tử cũng để hai người bên nhau. Tiểu Mã, cậu quá xem thường Diệp Thiếu Dương tôi rồi!"

Chân tướng được sáng tỏ, nội tâm Tiểu Mã chấn động vô cùng, hóa ra... bản thân luôn trách lầm Diệp Thiếu Dương.

"Các người nói xong chưa, rốt cuộc đồng ý hay không?" T

rương Quả đã không còn kiên nhẫn nữa.

Trút hết mọi tức giận, Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, nói với Trương Quả:

"Ta đồng ý, nhưng ta cũng có một điều kiện, để tránh ngươi lợi dụng thân thể ta làm chuyện xấu, sau khi ngươi có được thân xác của ta, phải tiến vào Sơn Hà Xã Tắc đồ, đợi ngươi chứng đạo Hỗn Nguyên, tự nhiên có thể ra ngoài."  

** Hôm nay, CN, như đã hứa, up tới chương 1000, kết thúc Part 10. Dạo này hơi bận nên sẽ tranh thủ, nếu tối nay rảnh, up tiếp. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

*Hết chương 1000, kết thúc P10 ( Chương 901 - 1000 ). Klick vào trang cá nhân của mình để đọc phần tiếp theo, P11 ( Chương 1001 - 1100)!

loading...