Mao Son Troc Quy Nhan P1 Chuong 1 100 Chuong 81 90

  Chương 81: Bát Môn Sinh Tử Trận  


Sắp xếp thi thể của Phùng Tâm Vũ xong, Diệp Thiếu Dương bắt đầu bày binh bố trận:

Hắn lấy ra bảy cái lư hương, dùng độ rộng của thông đạo làm tiêu chuẩn để xếp thành một hàng, đổ vào gạo nếp, cắm bảy lá cờ tử sắc lên trên, ngoại trừ cờ thì những vật khác đều là do lão Quách mang tới. Chờ Diệp Thiếu Dương bày biện xong, y lại đem tới một chiếc bình sứ xanh nhỏ, Diệp Thiếu Dương mở ra ngửi thử, nói: "Không có vấn đề gì chứ?"

"Ta làm việc thì đệ cứ yên tâm, năm năm nay ta dùng Nộ Tinh kê huyết chỉ tốn có ba nghìn đồng.". Nói xong lão Quách quay đầu nhìn về phía Lưu Minh.

Lưu Minh coi tiền bạc như cỏ rác đột nhiên tỉnh ngộ, thấy y nhìn về phía mình, lập tức hiểu ra chuyện gì, bèn nói: "Yên tâm, cứ tính hết cho tôi, đừng quá đắt là được!"

Diệp Thiếu Dương dùng Nộ Tinh kê huyết viết một tờ Sắc lệnh phù, dùng lực bứt vài cọng tóc trên đầu xuống cột vào lá bùa, đốt cùng với nhau, hóa thành nước trong bát, sau đó ngâm vào nước Đấu mực và chu sa tuyến, lấy ra, cột vào một lá cờ trên lư hương rồi kéo thành một đường thẳng đến Đạt Ma thiền trượng, kết nút trên đỉnh thiền trượng. Tương tự như vậy, hắn cũng kéo sáu đường từ sáu lá cờ còn lại đến đỉnh Đạt Ma thiền trượng.

Từ xa nhìn lại, bảy đường hồng tuyến chia thông đạo thành bảy lối đi như một hồ bơi thi đấu, mỗi lối đi rộng không quá một thước, tối đa chỉ có thể cho một người đi vào.

Nhuế Lãnh Ngọc trở lại chỗ cũ, liếc mắt nhìn bảy chiếc lư hương và bảy lá cờ, khẽ nhíu mày: "Đây là Bát Môn Sinh Tử Đạo ?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu, giải thích:

"Bát Môn Sinh Tử Đạo này chủ yếu mượn lực phong ấn của Đạt Ma thiền trượng để bài trí, trong bát môn, Khai, Hưu, Sinh là Cát môn; Tử, Kinh, Thương là Hung môn; Đỗ môn, Cảnh môn là Trung môn (1). Khi phong ấn khai mở, Bát Môn Sinh Tử Đạo sẽ lập tức kích hoạt, tất cả lệ quỷ và tà linh đi qua tám con đường sẽ không thể nhận biết đâu là hung cát, chỉ có đi qua ba con đường Cát môn mới có thể bình an sống sót, đi vào Tử môn thì sẽ gặp trận pháp tập kích, giết toàn bộ quỷ quái trong nháy mắt."

(1) Trung môn: Cửa nằm giữa.

"Còn nữa, Bát Môn Toàn Đăng, Sinh Tử Tuần Hoàn phù hợp với quy luật âm khí của Bách Quỷ Triêu Âm Trận, mỗi phút biến hóa một lần, Sinh môn - Tử môn đổi chỗ cho nhau, nói cách khác, chúng ta chỉ cần canh giữ ở ba đường Cát môn trong vòng một phút, không cần giết sạch quỷ quái, chỉ cần trụ vững, khi bát môn tuần hoàn, toàn bộ quỷ quái bên trong sẽ bị trận pháp giết sạch, chúng ta thủ Sinh môn cũng chính là thủ Tử môn, như vậy mỗi khi tuần hoàn đều có thể chém giết quỷ quái, hiểu ý của tôi không?"

Lão Quách gật đầu: "Cách này không tệ, một kẻ làm quan, cả họ được nhờ, mặc kệ âm sào có bao nhiêu lệ quỷ, chúng ta cũng có thể từ từ tiêu diệt chúng nó."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Không dễ như vậy đâu, âm sào tồn tại đã bảy mươi năm, không riêng gì quỷ Nhật Bản đang bị phong ấn mà còn có nhiều du hồn bị dẫn dụ đến đó, trận pháp cũng không phải vô địch, đối phó với bọn cấp bậc quỷ thủ thì chỉ có thể làm suy yếu tu vi của bọn chúng, không thể giết chết hoàn toàn. Trận này thành hay bại đều do tự chúng ta quyết định!".

Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, phân phó: "Chia nhau đi, Nhuế Lãnh Ngọc, Tần Phong thủ một môn, những người còn lại và Quách sư huynh thủ một môn. À phải rồi, Tần Phong đâu?"

"Ta đây!"

Nghe giọng nói của Tần Phong vang lên, Diệp Thiếu Dương quay đầu thì nhìn thấy y đang đứng đằng sau mọi người, không biết y tới đây từ lúc nào, lập tức nhún vai, nói: "Ta còn tưởng ngươi không tới!"

Tần Phong không để ý đến hắn, ánh mắt rơi vào pháp trận của Diệp Thiếu Dương, nói rằng: "Bát Môn Sinh Tử Đạo, một trong số bí pháp của Mao Sơn, chỉ có bài vị Thiên sư mới có khả năng thi triển.".

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Cũng biết nữa hả?"

"Ta đã thấy Đạo Phong dùng rồi!". Tần Phong nói: "Trận pháp này sát lực quá mạnh, chẳng phân biệt nổi địch ta, một khi mở ra, ai đi vào cũng chết!"

"Đúng rồi, suýt chút nữa quên mất!". Diệp Thiếu Dương liếc nhìn mọi người, nói rằng: "Trận pháp này một khi mở ra, cho dù là người, quỷ hay là tà linh, chỉ cần tiến vào ba đường Hung môn thì chắc chắn sẽ cửu tử nhất sinh, ngay cả tôi cũng không gánh nổi, cho nên mọi người phải nhớ kỹ, bất kể có phát sinh chuyện gì cũng tuyệt đối không được tiến vào, nghe rõ chưa?".

Mọi người liên tục gật đầu, đương nhiên không ai dám làm mấy cái chuyện đâm đầu vào chỗ chết.

"Không còn vấn đề gì nữa chứ? Vậy bắt đầu thôi!".

"Chờ một chút!". Tạ Vũ Tình chợt lên tiếng: "Ngươi bảo bọn ta thủ trận, còn ngươi làm gì?"

Diệp Thiếu Dương liếc nàng: "Tỷ tỷ à, cô tưởng tôi nhàn rỗi lắm ư, tôi còn phải lập trận pháp triệu hoán tam hồn thất phách của Phùng Tâm Vũ, đợi hồn về thân thể để đấu với nàng một trận đó!".

"Được rồi!". Tạ Vũ Tình cười cười vỗ vai hắn: "Làm cho tốt, bao giờ ra ngoài tỷ tỷ dẫn ngươi ăn bánh bao thịt heo!".

Diệp Thiếu Dương vừa nghe đến bánh bao thịt heo, ánh mắt không tự chủ được rơi vào đôi gò bồng đảo của Tạ Vũ Tình, vốn định đùa giỡn vài ba câu, thế nhưng đảo mắt lại thấy Nhuế Lãnh Ngọc đang đứng bên cạnh, vội nuốt hết những lời sắp nói vào miệng, sau đó đứng dậy nói rằng: "Chuẩn bị cho tốt, tôi đi mở phong ấn Đạt Ma thiền trượng."

Nhuế Lãnh Ngọc đột nhiên giành trước, nói rằng: "Hay là để ta đi cho, ta đã được ông nội truyền qua thủ pháp mở phong ấn Đạt Ma thiền trượng.". Nàng đi tới bên cạnh thiền trượng, ngồi xổm xuống, hai tay cầm lấy thiền trượng, đưa lưng về phía sau, do đó mọi người không ai biết nàng đang làm gì.

Bỗng nhiên, những chiếc khuyên trên thiền trượng phát ra tiếng "Đinh đinh đang đang" vang dội, lấy thiền trượng làm trung tâm, phong ấn ánh sáng vốn hội tụ thành hình bán cầu từ từ tiêu tán, bay vào Bát Môn Sinh Tử Đạo.

Cửa sắt lập tức mở "Két" một cái, một trận âm phong mãnh liệt từ bên trong thổi tới, đám người Tiểu Mã rét run, cảm nhận được hàn khí đâm xuyên qua xương tủy.

Âm sào phủ bụi nhiều năm nay cuối cùng đã mở.

Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, nhanh chóng gọi Nhuế Lãnh Ngọc: "Mau trở về, trận pháp kích hoạt rồi!"

Nhuế Lãnh Ngọc chạy nhanh qua Bát Môn Sinh Tử Đạo, vừa mới đi ra không lâu sau, một làn sương dày màu tím ngưng tụ trên bầu trời âm sào, càng ngày càng dày, y hệt như một đám mây đen cuồn cuộn, chặn đứng tầm mắt của mọi người.

"Tiểu Diệp tử, chuyện gì đang xảy ra?". Tiểu Mã giật mình nhìn Diệp Thiếu Dương.

"Bình thường thôi! Đừng dài dòng, ba lối cát môn, các cậu hãy bảo vệ cho tốt!". Diệp Thiếu Dương vừa dứt lời, từ phía đám mây bỗng truyền đến một đống âm thanh kêu gào ầm ĩ, có khóc có cười, có la có hét, ít nhất cũng phải mấy trăm âm thanh, làm thông đạo trống trải phát sinh tiếng động to lớn , hồi âm trùng trùng, nhiễu nhương không dứt, vô cùng kích thích thần kinh mọi người.

Đám người Tiểu Mã đã gặp qua một số tình cảnh quái dị, tuy rằng sắc mặt trắng bệch, có chút khẩn trương nhưng cũng coi như chống đỡ nổi, chỉ có Lưu Minh trực tiếp ngồi bệt xuống đất, tứ chi co quắp, gần như muốn tắt thở.

Trong tiếng gào thét điên cuồng rất nhanh vang lên từng tiếng kêu thảm thiết, Diệp Thiếu Dương lập tức biến sắc, nhắc nhở: "Chúng nó đã vào trận, cẩn thận!"

Tiếng kêu thảm thiết càng ngày càng gần, không bao lâu sau, nhóm quỷ hồn đầu tiên đã đột phá thành công đám mây tím, xuất hiện trong tầm mắt của mọi người, phần nhiều là những kẻ mặc quân phục Nhật Bản, thất khiếu (2) chảy máu, đầu nứt toác ra, toàn thân không một chút thịt, chỉ có những bộ khung xương trắng hếu bò bò trên mặt đất.

(2) Thất khiếu: gồm hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng.


  Chương 82: Thi Vương xuất hiện  


Diệp Thiếu Dương nhìn lướt qua người bọn chúng, đa số thân thể chúng đều phát ra lam quang và lục quang, đại biểu cho việc tu vi chỉ mới tới cấp độ oán linh và ác quỷ, Diệp Thiếu Dương cười cười: "Một đám tốt thí.".

Lão Quách cau mày: "Kỳ lạ, âm sào âm khí trùng trùng, hẳn phải là nơi tu luyện nhanh nhất chứ, vì sao bọn này đã tu luyện bảy mươi năm mà vẫn chỉ có bấy nhiêu đó tu vi?"

Diệp Thiếu Dương trả lời: "Tu vi bọn chúng đã bị Phùng Tâm Vũ lợi dụng Bách Quỷ Triêu Âm Trận để rút hết, chỉ còn lại một phần mười tu vi, may mà âm sào tu luyện nhanh chóng, nếu không bọn chúng còn dưới mức ấy nữa!".

Vừa nghe thấy câu đó, mọi người đều cảm thấy không được tự nhiên, cùng suy nghĩ đến một vấn đề: Ở đây tốc độ tu luyện nhanh như vậy, Phùng Tâm Vũ lại hấp thu số lượng lớn tu vi, suy cho cùng, thực lực của nàng đã mạnh tới mức nào?

"Thiên địa vô cực, càn khôn tá pháp!". Lão Quách cắt ngón giữa, dùng máu điểm lên Đào Mộc Kiếm, bổ về phía một con oán linh, Tiểu Mã lập tức lấy lại tinh thần, Pằng pằng nổ súng, con quỷ Nhật Bản kêu lên một tiếng, hóa thành tinh phách bay đi.

Tiểu Mã giả bộ thổi họng súng, nói: "Quá đã!"

Lão Quách quay đầu lại trừng cậu, mắng: "Tên kia, đạn miễn phí hả? Chỉ là một u hồn, ta dùng kiếm cũng có thể diệt hết bọn chúng, mắc mớ gì cậu dùng súng bắn chứ? Sao không chờ gặp lệ quỷ rồi hãy bắn?".

Tiểu Mã nhất thời cảm thấy rất xấu hổ, nói rằng: "Tôi đâu biết con nào là lệ quỷ, con nào là u hồn?"

"Trên người chúng có hồng quang, lục quang và bạch quang khác nhau, không biết thì hỏi!". Nói xong lại một kiếm chém chết một con u hồn. Nhuế Lãnh Ngọc lãnh ngạo đứng ở trước cửa, chỉ chờ có quỷ hồn đi ngang là vung Toái Hồn Trượng đập chết chúng, giết quỷ cực chuẩn, Diệp Thiếu Dương lắc đầu, pháp lực của băng sơn mỹ nhân thật đúng là thâm tàng bất lộ.

Lại nhìn sang Tần Phong, tà linh nghìn năm này còn nhàn nhã hơn, phàm là có quỷ hồn đi qua liền trực tiếp nắm lấy cổ chúng, bóp nhẹ một cái, hồn phi phách tán.

Diệp Thiếu Dương nhìn đồng hồ, nghe được một tràng âm thanh của thiền trượng phát ra như tiếng ngọc bội va chạm nhau, đã đến giờ bát môn chuyển chỗ, Cát-Hung đổi vị trí cho nhau.

Chỉ trong phút chốc, ba luồng sáng tím trong ba đạo Cát môn chợt nổi lên, phảng phất như từng đường kiếm sắc bén chém vào thân thể của vô số quỷ hồn, những u hồn khác cũng bị tiêu diệt trong nháy mắt, kế tiếp là oán linh, ác quỷ, bọn chúng chống giữ một hồi cũng không chịu nổi mà hồn phi phách tán, nhất thời hàng đống tinh phách bay lượn xung quanh, khiến cả huyệt động tràn ngập đủ loại ánh sáng.

Không bao lâu sau, từ ba đường Hung môn bắt đầu có quỷ hồn xuất hiện, một số âm phách sát và địa linh sát, thậm chí còn có một hai đạo hồng quang của lệ quỷ, bất quá dưới sự hợp lực công kích của mọi người, bọn chúng chẳng mấy chốc bị tiêu diệt.

Diệp Thiếu Dương yên tâm không nhìn nữa, đi tới thi thể bên cạnh Tạ Vũ Tình, lấy ra một lá bùa trống, dùng bút chu sa viết lên tên họ, ngũ hành, ngày tháng năm sinh của Phùng Tâm Vũ, đỡ thi thể của nàng dậy, khoanh chân ngồi đối diện nàng, dùng móng tay cái cắt vào hai ngón giữa của nàng, lại cắt vào ngón giữa của mình, cầm tay, chạm đầu ngón tay vào hai ngón tay Phùng Tâm Vũ, để máu của mình chậm rãi chảy vào trong cơ thể, đi về phía tâm mạch của nàng.

Tâm huyết tương thông, linh hồn vô kẽ, mới có thể thi triển pháp thuật câu hồn mạnh nhất của Mao Sơn: Mao Sơn Truy Hồn Lệnh.

Diệp Thiếu Dương nhắm mắt lại, mặc niệm trong lòng thần chú Mao Sơn Truy Hồn Lệnh, dựa vào cảm ứng thân thể và hồn phách của Phùng Tâm Vũ để khai mở Thiên Nhãn Thông, tìm kiếm trong phạm vi vài trăm mét.

Đột nhiên, hắn khẽ nhíu mày, cảm ứng được sự tồn tại của hồn phách, tam hồn thất phách đã hợp thể, đang đứng bất động ở một nơi trong âm sào, mặc dù chỉ là dùng Thiên Nhãn Thông để cảm ứng nhưng vẫn nhận thấy được sức mạnh cường đại của nàng, trong lòng thầm niệm chú, dùng Mao Sơn Truy Hồn Lệnh mạnh mẽ câu hồn.

Hồn phách giật mình, bị hắn kéo đi hơn mười mét tới trung tâm, đột nhiên run lên, âm khí xung quanh bị nàng ồ ồ hút lấy, tạo lực phản chấn, đánh thần thức của Diệp Thiếu Dương văng ra xa.

Diệp Thiếu Dương tâm tình khiếp sợ, thân thể của nàng ở đây, lại có ngày tháng năm sinh có thể di chuyển quỷ phù, hơn nữa dựa vào tiên lực của Mao Sơn Truy Hồn Lệnh thì dù có là quỷ thủ cũng phải đi vào khuôn khổ, vì sao lại bị Phùng Tâm Vũ đánh ra xa?

Chuyện này chỉ có thể nói rõ: Tu vi của nàng đã vượt quá trình độ quỷ thủ, gần như đạt đến đẳng cấp quỷ khấu!

Một lần thất bại đã khiến toàn bộ kế hoạch bị đảo lộn, nếu như mình không có biện pháp câu hồn nàng, vậy thì đành phải liều mạng thôi!

Diệp Thiếu Dương đoán được Phùng Tâm Vũ đang có chủ ý gì: Nàng biết có Nhuế Lãnh Ngọc và Tần Phong tương trợ, cũng biết không phải là đối thủ của ba người, cho nên định trốn trong âm sào để cho bọn quỷ phó lên trước, làm hao tổn tinh lực của mọi người, sau đó mới tùy cơ hành động, tiêu diệt hết tất cả.

Nếu như đến lúc ấy đánh không lại, nàng muốn chạy trốn cũng không khó, bởi vì nàng đã gần như đạt tới đẳng cấp quỷ khấu, cho nên hiện tại không đi, chỉ đứng chờ tình thế biến hóa, chờ xem có cơ hội giết chết mọi người hay không. Hoặc giả nàng đang tính đường khi phong ấn âm sào khai mở, phía trên còn có Kim Cang Phục Ma Ấn trấn áp, nàng muốn chạy trốn, nhất định phải xông vào Bát Môn Sinh Tử Đạo, đánh bại mọi người.

Bản thân Phùng Tâm Vũ đã thể hiện rất tốt cái gọi là "Mưu mô nham hiểm", Diệp Thiếu Dương suy nghĩ rất nhanh, quyết định bất luận thế nào cũng phải câu được hồn phách của nàng, nếu không sẽ rất khó đối phó, vạn nhất để cho nàng đào tẩu, vậy thì phiền phức, sẽ có rất nhiều người chết, thậm chí có thể sinh ra một trường hạo kiếp.

Diệp Thiếu Dương tuyệt đối không làm chuyện nguy hiểm tới tính mạng người khác. Thế nhưng Mao Sơn Truy Hồn Lệnh còn vô hiệu đối với nàng, vậy thì biết dùng cách gì? Diệp Thiếu Dương nghĩ tới nghĩ lui, đột nhiên nghĩ đến một chủ ý, tuy rằng rất hèn mọn, thế nhưng cũng có thể dùng được.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn Bát Môn Sinh Tử Đạo, thế cục ổn định, bất quá lệ quỷ và tà linh cứ cuồn cuộn tuôn ra không dứt, hơn nữa đã xuất hiện rất nhiều lệ quỷ và tà linh đẳng cấp cao hơn. Suy nghĩ một chút, hay là giải quyết đám tiểu lâu la này trước rồi từ từ đối phó với Phùng Tâm Vũ sau, tránh cho đến lúc đó luống cuống tay chân, ứng phó không nổi.

Khóe miệng Diệp Thiếu Dương hiện lên một nụ cười gian xảo, đi tới bên người lão Quách, vỗ vỗ vai y: "Để đệ đánh, huynh đi nghỉ đi, đứng sau bắn súng là được!"

Lão Quách quay đầu lại nhìn thoáng qua thi thể Phùng Tâm Vũ, vẫn như cũ, không có biến hóa, thẫn thờ nói: "Chuyện gì đã xảy ra?"

"Chút sẽ kể!". Diệp Thiếu Dương lấy ra Tảo Mộc Kiếm, bắt đầu chém giết quỷ hồn và tà linh.

Lại một vòng bát môn tuần hoàn, đột nhiên mây tím bốn phía tản đi, ở cửa Sinh trong thông đạo xuất hiện một thân thể to lớn rung rung lắc lắc, từ đám quỷ hồn và tà linh tiến lên trên, đi thẳng về phía trước.

Mọi người nhìn chằm chằm vào nó, nhất thời hít vào một hơi lãnh khí: Quái vật có hình dạng như người, toàn thân là lớp da đen, trên mặt không có thịt, chỉ là một cái đầu lâu, mũi đen sì như bị vật gì đó đập bể, xương hàm lõm xuống phía dưới như cài răng lược, Tạ Vũ Tình vô cùng sợ hãi, vừa nhìn thấy cảnh này liền nôn mửa liên tục.

Diệp Thiếu Dương cũng không có thời gian để mửa, một tay kéo lấy lão Quách, kinh sợ nói: "Tất cả trốn ra xa, nghe tôi sắp xếp, con mẹ nó, đây là Thi vương!"

Mọi người vừa nghe tới hai chữ "Thi vương" lập tức ngơ ngẩn. Tiểu Mã lẩm bẩm: "Thi vương? Là cương thi đẳng cấp cao nhất?"

"Con này là cương thi phổ thông tu luyện lên, quả thực cực mạnh!". Diệp Thiếu Dương hít vào một hơi, tuy rằng IQ của cương thi không cao, đến cả Thi vương, IQ của chúng cũng chỉ tương đương với một người thiểu năng, thế nhưng chúng nó da dày thịt béo, đao kiếm khó chém, tốc độ lại nhanh gấp chục lần cương thi bình thường, vô cùng khó đối phó... 


Chương 83: Huyết thi 


Tần Phong đang đánh một con lệ quỷ, vừa xoay đầu nhìn, buồn bực nói: "Âm sào sao lại có Thi vương? Chẳng lẽ con kia năm xưa không chết?"

Diệp Thiếu Dương không trả lời, hiện giờ có truy cứu lai lịch của nó cũng không còn ý nghĩa, Thi vương đã vọt tới trước mặt hắn. Diệp Thiếu Dương lấy ra tám miếng tiền Ngũ Đế, miệng niệm chú, phóng tiền Ngũ Đế vào không trung.

"Grào..."

Thi vương gầm lên giận dữ, mặt đất bỗng chấn động, nó vung tay lên, trực tiếp quét bay tám miếng tiền Ngũ Đế, lao ra khỏi Sinh Tử Đạo, vụt thẳng về phía Diệp Thiếu Dương.

"Lãnh Ngọc, mau đến hỗ trợ! Tiểu Mã, cậu và Tạ Vũ Tình thế vị trí của nàng!"

Hai người Tiểu Mã lập tức tiến đến vị trí của Nhuế Lãnh Ngọc. Nhuế Lãnh Ngọc chạy tới bên cạnh Diệp Thiếu Dương, cất tiếng hỏi: "Một mình ngươi không giải quyết nổi Thi vương?"

"Cô giúp tôi một phút, đừng liều mạng, cứ tránh là được!". Nói xong lui qua một bên, Nhuế Lãnh Ngọc còn chưa kịp hỏi hắn có chủ ý gì, Thi vương đã vọt tới trước mặt, Nhuế Lãnh Ngọc dựa theo lời dặn của Diệp Thiếu Dương, chỉ thủ là chính, vật lộn một hồi với Thi vương.

Thi vương không giống với những con cương thi thông thường, tốc độ chúng rất nhanh, có điều thân thủ của Nhuế Lãnh Ngọc cũng hết sức nhạy bén, huống hồ nàng chỉ phòng thủ chứ không tấn công, chẳng để lộ sơ hở nào để Thi vương nắm lấy, nhất thời nó không làm gì được nàng.

Diệp Thiếu Dương gọi lão Quách lại, nhanh chóng phân phó: "Ba lượng PCB, hai lượng chu sa, một chỉ Giao du, hai chỉ xác ve, ba lượng nước.".

Lão Quách vừa nghe liền biết hắn muốn làm gì, trước khi tới đã làm theo lời dặn của hắn, đem hết mọi thứ cần dùng theo, lập tức từ trong bao lấy ra vật dụng, không cần cân, chỉ dùng một ngón tay út đong từng phân cũng đã đủ biết trọng lượng bao nhiêu. Đây chính là kỹ năng đặc biệt của Mao Sơn, xứng với một chữ: Nhanh.

Rất nhiều pháp dược phải làm phép ngay tại hiện trường thì mới có hiệu quả, nếu như còn đợi mang theo cân để cân, đợi phối thuốc xong, người cũng đã bị quỷ yêu đánh chết.

Có điều muốn luyện thành kỹ năng đặc biệt này thì phải khổ luyện rất nhiều năm.

Lão Quách vô cùng điêu luyện thành thạo, không tới một phút, pháp dược đã chế xong, Diệp Thiếu Dương dùng bút chu sa thấm vào đó, vẽ nhanh lên một lá bùa màu trắng, vẽ xong lại vẽ thêm một lá bùa khác, cuối cùng vẽ một hơi không ngừng nghỉ mười mấy lá bùa.

Lão Quách đứng kế bên kinh hãi, nói: "Kim sa định thi phù, một tờ định Sát thi, ba tờ định Thi ma, bảy tờ định Thi vương, tiểu sư đệ, đệ vẽ gì mà nhiều thế?".

"Đệ cảm giác được Thi vương này rất mạnh, vẽ nhiều như vậy chưa chắc đủ!".

Hắn lại vẽ tiếp thêm vài lá bùa, tổng cộng đã có hơn hai mươi lá bùa, cảm thấy được rồi, Diệp Thiếu Dương mới ngẩng đầu nhìn lại, Thi vương đang điên cuồng đuổi giết Nhuế Lãnh Ngọc, Nhuế Lãnh Ngọc nghiêng người tránh né, nhìn qua trông cực kỳ nguy hiểm, thế nhưng mỗi khi vào thời điểm then chốt, nàng đều có cách để trốn thoát.

Diệp Thiếu Dương âm thầm gật đầu, em gái Thông linh sư gia truyền thật không đơn giản, hắn chờ cơ hội lập tức bay lên, tay phải cầm Tảo Mộc Kiếm đâm về phía lưng của Thi vương. Thi vương cũng không phải kẻ ngốc, cảm thụ được khí tức biến hóa, bỗng nhiên xoay người, đánh bay Tảo Mộc Kiếm.

"Trúng kế.". Diệp Thiếu Dương cười hắc hắc, tay trái như xỏ kim luồn qua cánh tay trái Thi vương, dán một tờ linh phù lên bả vai nó, xoay người nói với Nhuế Lãnh Ngọc: "Cô mau đi giúp mọi người, ở đây giao cho tôi!".

Nhuế Lãnh Ngọc nghe xong liền xoay người trở về thông đạo, bảo Tiểu Mã và Tạ Vũ Tình rời khỏi.

Thi vương tuy bị dán Kim sa định thi phù nhưng vẫn điên cuồng truy kích Diệp Thiếu Dương, Diệp Thiếu Dương liền triển khai Mao Sơn Lăng Không Bộ chạy vòng vòng quanh người nó, bắt chước Nhuế Lãnh Ngọc chỉ thủ không công, lợi dụng đúng thời cơ dán lên người nó một tờ linh phù nữa.

Bùa gia tăng, tốc độ tấn công của Thi vương chậm dần, Diệp Thiếu Dương dễ dàng phát hiện ra nhiều sơ hở, tiếp tục dán, tới lá bùa thứ hai mươi thì Thi vương đã hoàn toàn bị chế trụ, đứng yên tại chỗ, hai chân bất động, chỉ có hai cánh tay là vẫn còn đang đung đưa trước sau, y như một cái xác ướp.

Diệp Thiếu Dương thở phào nhẹ nhõm, lấy ra Tảo Mộc Kiếm, định giải quyết triệt để thì một chuyện ngoài ý muốn xảy ra: Thi vương ngẩng đầu lên rống giận, thi khí toàn thân tập kết ở hai tay, tạm thời khắc chế tiên lực của Kim sa định thi phù, hai tay xé đầu mình, "Roạt" một tiếng, da đầu bung tróc, chạy thẳng xuống dưới ngực.

Một màn máu tanh cực điểm xuất hiện, Diệp Thiếu Dương bị dọa đến kinh hoàng, chờ đến khi phục hồi tinh thần, tiến lên công kích thì đã bỏ lỡ thời cơ: Thi vương đã xé da mình đến nửa thân, dùng toàn lực nhảy ra khỏi túi da.

Bùa dán trên da, Thi vương lại "lột da", cư nhiên không còn gì bó buộc.

Không kịp vẽ thêm bùa nữa, Diệp Thiếu Dương cắn răng, rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, tử quang liền bắn khắp nơi. Thi vương cảm ứng được thần uy của bảo kiếm, lui về phía sau, giằng co với nó.

Lúc này Bát Môn Sinh Tử Đạo vừa vặn hoàn thành ba lần chuyển đổi, mọi người tạm nghỉ ngơi, quay đầu nhìn về phía Thi vương: Thi vương rũ bỏ lớp da, cả người đỏ rực, một ít dịch thể màu xanh biếc chảy trên cơ thể nó, nhìn qua trông rất buồn nôn, thế nhưng thứ khiến người ta kinh tởm hơn là lớp kinh mạch lộ ra bên ngoài, từng cái từng cái trông như những con giun nhúc nhích cuộn tròn, bò tới bò lui.

"Trời ạ, giunnnn!". Tạ Vũ Tình lập tức kêu lên, sau đó khom lưng nôn mửa.

"Không phải giun, đó là Huyết thi trùng!". Diệp Thiếu Dương hít vào một hơi, mắng: "Móa, con này không phải là Thi vương, nó là Huyết thi!".

Huyết thi là một loại hình thái đặc thù của cương thi, vốn hình thành ở những chỗ huyết khí nồng nặc, vẻ ngoài tương tự với cương thi phổ thông tu luyện lên Thi vương, chỉ là dùng máu tu luyện nên tu vi tăng nhanh hơn cương thi bình thường. Trên cơ thể của Huyết thi không có Thi rùa mà là những con Huyết thi trùng.

"Grào..."

Phía bên Sinh Tử Đạo đột nhiên truyền đến một tiếng kêu kinh khủng, Diệp Thiếu Dương quay đầu lại thì nhìn thấy một con quỷ tướng quân cầm trong tay đao Nhật Bản, điên cuồng lao vào pháp trận, trên người nó phát ra ánh sáng màu tím đen.

"Quỷ thủ!". Diệp Thiếu Dương ngẩn ra, không ngờ âm sào này ngoài Phùng Tâm Vũ còn có quỷ thủ khác!

Nhuế Lãnh Ngọc lập tức giơ Toái Hồn Trượng đập vào người nó. Cùng lúc đó, Huyết thi bỗng nhiên nhào lên, Diệp Thiếu Dương cảm thấy rất lo ngại, hiện giờ Nhuế Lãnh Ngọc đang bị quỷ thủ vây lấy, mình bị Huyết thi vây lấy, lúc này mà hồn phách Phùng Tâm Vũ hiện thân tập kích bất ngờ thì tình thế sẽ vô cùng nguy hiểm.

Cho nên phải nhanh chóng giải quyết Huyết thi, Diệp Thiếu Dương cắn chót lưỡi, phun máu lên Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, tử quang trên thân kiếm lập tức sáng lên vài phần.

Diệp Thiếu Dương giơ cao bảo kiếm, niệm chú: "Phục hóa Thiên Vương, hàng định Thiên Nhất, thiên địa huyền hoàng, âm dương diệu pháp. Thái Ất Thiên Tôn, cấp cấp như luật lệnh!". Sau đó chém vào đỉnh đầu Huyết thi, đầu nó liền đứt đôi, một luồng hắc khí từ trong cơ thể nó tuôn trào. Thế nhưng nó vô cùng mạnh mẽ, biết rõ sẽ chết, cư nhiên giơ hai tay nắm lấy cổ của Diệp Thiếu Dương, phun vào một ngụm thi khí, lực đạo không lớn, có điều đã tạo điều kiện cho vô số Huyết thi trùng theo cánh tay leo lên người hắn, nhanh chóng bò đến khuôn mặt hắn...


  Chương 84: Kế hoạch B tróc quỷ  


Phút chốc, trên mặt Diệp Thiếu Dương phủ đầy Huyết thi trùng, vô số độc trùng chui vào mũi, vào tai, vào mồm hắn.

"Diệp Thiếu Dương!". Tạ Vũ Tình gần như muốn khóc thét.

Diệp Thiếu Dương nhanh chóng cắn mấy con Huyết thi trùng đang chui vào trong miệng, phun mạnh ra ngoài, một mùi tanh hôi chua cay lan tràn trong cổ họng hắn, sặc đến chảy cả nước mắt, vừa khẽ hé mắt, một đống Huyết thi trùng lại chui vào bên trong, đau đến mức khiến cả người giật bắn.

"Không cần lo cho tôi, hãy bảo vệ thông đạo!". Diệp Thiếu Dương cắn răng hét lớn.

Khóe mắt Tạ Vũ Tình đã ươn ướt, cứ ngỡ rằng Diệp Thiếu Dương sẽ chết.

Diệp Thiếu Dương quát to, giơ cao bảo kiếm chém đứt đôi Huyết thi, sau đó vội vàng buông kiếm xuống, cố nhịn đau đớn lấy từ bên hông ra một lá bùa, cắt đầu ngón tay, dựa vào cảm giác viết một tờ Hóa thi phù, dán lên trên gáy, miệng lầm rầm niệm chú, trong nháy mắt, Huyết thi trùng càng nhúc nhích điên cuồng hơn.

Quá nhiều thi trùng tiến vào hai mắt và hai lỗ tai, dù mình có máu Thiên sư bảo hộ để Huyết thi trùng không thể làm tổn thương các cơ quan, thế nhưng cảm giác một đống thi trùng bò lúc nha lúc nhúc trong người cũng vô cùng đau khổ, không thể dùng từ ngữ để hình dung.

Diệp Thiếu Dương khoanh chân ngồi xuống đất, cố nén đau, răng cứ cắn "Tách tách" mấy con Huyết thi trùng, đại khái mười giây sau, cảm giác được chúng bắt đầu tan thành máu loãng rồi chảy xuống gương mặt, mũi cũng ngửi thấy nhiều mùi tanh hôi hơn, không chịu nổi nữa liền khom lưng ói.

Máu loãng có chứa độc thi, vừa chảy qua trên da liền khiến hắn đau đớn khó chịu, Diệp Thiếu Dương cắn răng kiên trì, chờ đến khi toàn bộ Huyết thi trùng đều hóa thành máu loãng thì mới tháo bùa xuống, cố sức lắc đầu, hét lớn: "Mau mang nước lại đây!"

Tiểu Mã xách mấy bình nước khoáng chạy tới, Diệp Thiếu Dương đổ từ trên đầu mình xuống, súc miệng liên tục, một hơi dội hết năm bình nước khoáng, cảm giác được khuôn mặt đã trở nên khoan khoái hơn thì mới nằm ngửa xuống đất há mồm thở dốc, nắm tay Tiểu Mã, khẩn trương hỏi: "Nói mau, tôi có bị hủy khuôn mặt không?"

Tiểu Mã nghiêng đầu quan sát, nói: "Chỉ hơi sưng một chút!"

Diệp Thiếu Dương yên lòng, chỉ cần không bị hủy dung thì có chịu bao nhiêu đau đớn cũng được.

"Á!"

Diệp Thiếu Dương giật mình vì tiếng kêu, ngẩng đầu nhìn, Nhuế Lãnh Ngọc đang ngồi bệt dưới đất, khóe môi chảy một vệt máu tươi, con quỷ thủ trước mặt nàng đang dần dần tan rã, hóa thành tinh phách bay đi mất.

"Không sao chứ?". Diệp Thiếu Dương ân cần hỏi han.

Nhuế Lãnh Ngọc vội lau máu trên miệng, quay đầu lại nói: "Sao ngươi còn chưa câu hồn, lẽ nào ngươi muốn chúng ta giết hết lệ quỷ trong âm sào ư?"

"Kế hoạch A không thực hiện được, đổi sang kế hoạch B.". Diệp Thiếu Dương đứng lên hít sâu một hơi, xoa dịu một chút cơn đau nhức, quay đầu bắt chuyện với Tiểu Mã: "Cậu qua đây!"

"Có chuyện gì tốt?". Tiểu Mã hơi đoán ra, chạy tới hỏi.

"Thật đúng là chuyện tốt!". Diệp Thiếu Dương chỉ thi thể của Phùng Tâm Vũ đang nằm trong bát quái: "Cho cậu danh chính ngôn thuận làm sắc lang, hôn nhẹ sờ mó ôm ấp nàng, chuyện nào hèn hạ thì cứ làm, mau lên!"

Tiểu Mã trợn mắt nói: "Cậu không đùa chứ?"

"Ai đùa với cậu!". Diệp Thiếu Dương giải thích: "Đồng thể quỷ thi trừ trường hợp thi thể đã rữa nát thì không muốn cho ai đụng vào, nói cách khác, bất kỳ con quỷ nào cũng vô cùng quan tâm tới thi thể của mình, lưu luyến nó nhất ở dương gian, quyết không để cho người ta khinh nhờn phá hỏng, chuyện này giống như chuyện bị người ta đào mộ tổ tiên lên, tuyệt đối không thể nhẫn nhịn.".

Thi thể của nàng được bảo tồn tốt như thế, khẳng định nàng rất quan tâm tới nó, cho nên bây giờ cậu hãy giở trò gian tà với nàng, tôi không tin nàng có thể nhịn được.".

Tiểu Mã nghe xong còn trợn mắt to hơn: "Đệt mợ, cậu ác quá!"

"Đây cũng là bất đắc dĩ thôi, nếu không dụ được hồn phách của nàng ra, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Đến lúc đó nàng trốn thoát, cậu biết sẽ có bao nhiêu người chết không? Cơ mà cậu cũng đâu có mất gì!". Diệp Thiếu Dương dẫn dắt từng bước: "Nàng xinh đẹp như vậy, thân thể mềm mại như vậy, không chiếm chút tiện nghi thì thật là lỗ vốn, chẳng phải cậu tha thiết mơ ước được ôm gái sao?"

Tiểu Mã liên tục xua tay, lắp ba lắp bắp nói: "Không được đâu, dù gì nàng cũng là thi thể, vả lại hồn phách của nàng kinh khủng như vậy, tôi không có hứng thú!". Sau đó quay đầu lại nhìn mấy người Tạ Vũ Tình, nói: "Hơn nữa ở đây lại nhiều người, tôi cũng biết xấu hổ chứ bộ, chỉ sợ tương lai không ngóc đầu lên được, hay là cậu làm đi?".

Diệp Thiếu Dương đảo mắt liếc Tiểu Mã, tôi mà làm thì Nhuế Lãnh Ngọc và Tạ Vũ Tình sẽ không thèm để ý tới tôi mất.

"Cho cậu một vạn nhé!".

Tiểu Mã do dự một chút, lắc đầu: "Không được, không phải vấn đề tiền bạc! Không được đâu..."

"Oh, hóa ra là không được!". Diệp Thiếu Dương cười gian xảo.

Tiểu Mã tức giận phồng má.

Đe dọa dụ dỗ Tiểu Mã không được, Diệp Thiếu Dương thật sự hết cách, đành nói: "Nếu không giở trò với nàng, vậy thì sỉ nhục nàng đi. Cậu tiểu lên người nàng, đảm bảo nàng sẽ chui ra!".

"Đệt!". Tiểu Mã nhảy dựng lên: "Càng không được a, ở đây nhiều người nhìn như vậy...".

"Qua bên kia tiểu, OK?". Diệp Thiếu Dương túm lấy vai cậu, cả hai đi ra xa, tiến vào một chỗ tránh nạn. Tiểu Mã che bộ hạ, nói: "Phải tiểu thật sao?"

"Tôi cũng hết cách, vì sợ Mao Sơn Truy Hồn Lệnh không dùng được nên đã chuẩn bị sẵn!". Diệp Thiếu Dương lấy từ trong túi đeo lưng ra một chai nước, bên trong có chứa chất lỏng màu vàng.

Tiểu Mã lập tức há mồm: "Đây là... nước tiểu của cậu?"

Diệp Thiếu Dương liếc mắt, trả lời: "Tôi đâu có ghê tởm như vậy, đây chỉ là nước trà để dọa nàng thôi. Đi nào, chúng ta mau trở lại."

Ra khỏi chỗ tránh nạn, Diệp Thiếu Dương cố ý làm động tác kéo quần, giả bộ mắng: "Cậu vô dụng quá, nhờ một chút cũng không xong, phải để tôi tự làm! Mai mốt đừng có đòi tiền tôi đấy!".

Đi tới bên người Phùng Tâm Vũ, Diệp Thiếu Dương đặt một tay lên Quỷ Môn của nàng, thông linh với quỷ thi, hồn phách Phùng Tâm Vũ đang ở lân cận, có thể nghe thấy mình nói chuyện.

Diệp Thiếu Dương thay đổi biểu tình mỉm cười, nghiêm mặt nói: "Tâm Vũ muội muội, đạo môn chúng ta có quy củ, không thể làm ô uế thi thể, bất diệt tinh hồn, ta cũng không muốn khinh nhờn thân thể của cô, thế nhưng vì phải phá giải âm sào, tránh cho sinh linh đồ thán, ta không thể không làm. Nếu như cô còn có chút tâm huyết thì hãy quy hồn thi thể, chúng ta đại chiến một trận.".

Thi thể Phùng Tâm Vũ không có phản ứng.

Diệp Thiếu Dương thở dài, thầm nhủ trong lòng: Tam Thanh chứng giám, mặc dù chỉ là nước trà nhưng dẫu sao hành vi này cũng có tổn hại đến thiên uy Mao Sơn, Diệp Thiếu Dương làm như vậy vốn không có ý khinh nhờn, chỉ vì đạo nghĩa trảm yêu trừ ma...

"Phùng Tâm Vũ, xin lỗi!". Diệp Thiếu Dương nói xong giơ tay lên mở nắp, đúng lúc đó, một tiếng gầm to ở Bát Môn Sinh Tử Đạo vang lên.

Diệp Thiếu Dương sợ hãi cả kinh, ngẩng đầu nhìn lại, hồn phách của Phùng Tâm Vũ đang phiêu đãng lơ lửng trên không trung, bốn phía xung quanh tản ra luồng khí màu tím đen, hai mắt đỏ vằn như máu oán độc nhìn mình.

"Diệp Thiếu Dương, ngươi cũng là Mao Sơn chính tông, tại sao dám làm ra những chuyện ô uế?". Phùng Tâm Vũ khẽ mở miệng nói, người đang ở đối diện, thế nhưng âm thanh đã phả sát bên tai của Diệp Thiếu Dương.

Nàng cuối cùng cũng xuất hiện!!!


  Chương 85: Bất ngờ nhập hồn  


Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, chắp tay nói: "Ta là phán quan nhân gian, có nhiệm vụ hàng yêu trừ ma, tránh cho quỷ yêu bọn ngươi làm hại loài người, mặc kệ sử dụng biện pháp gì, chỉ cần có thể thành công, ta sẽ làm hết!".

Phùng Tâm Vũ hừ một tiếng: "Các ngươi luôn mồm bảo bọn ta mưu mô nham hiểm, vậy còn Mao Sơn chính tông các ngươi cũng dùng thủ đoạn thì có khác gì bọn ta?"

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Đương nhiên không giống nhau, ngươi giết người, còn ta giết quỷ."

"Ra vẻ đạo mạo.". Phùng Tâm Vũ thở dài, bổ sung một câu: "Lừa gạt y như Đạo Phong...". Lời còn chưa dứt, nàng đã trực tiếp bay vào Bát Môn Sinh Tử Đạo, tiến đến Tử môn, trận pháp lập tức dâng lên liệt hỏa trùng trùng vây lấy Phùng Tâm Vũ, sau đó bị quỷ khí trên người nàng dập tắt sạch sẽ.

Nàng không coi ai ra gì bay thẳng vào Sinh Tử Đạo.

Nhìn tu vi của Phùng Tâm Vũ cao cường, Diệp Thiếu Dương líu hết cả lưỡi.

Bên kia, ba đường Cát môn cũng có mấy con lệ quỷ và tà linh mạnh mẽ bay tới, Nhuế Lãnh Ngọc và Tần Phong phải dồn sức ứng chiến, không thể giúp hắn đối phó với Phùng Tâm Vũ.

Thế nhưng Diệp Thiếu Dương cũng không mấy lo lắng, nhanh chóng quay trở lại trước thi thể Phùng Tâm Vũ, lần thứ hai thi triển Mao Sơn Truy Hồn Lệnh, truy hồn Phùng Tâm Vũ trong âm sào. Nàng dựa vào âm khí cường đại trong âm sào mà đối kháng với tiên pháp, hiện nay lại đang đi vào Bát Môn Sinh Tử Đạo, không được trợ lực từ âm khí, chỉ có thể sử dụng tu vi của chính mình để đối phó với tập kích trong Tử môn, vì thế sức mạnh của nàng có phần suy giảm.

Diệp Thiếu Dương nắm lấy cơ hội câu hồn nàng. Nhắm mắt, bắt đầu làm phép.

Quả nhiên, hồn phách của Phùng Tâm Vũ như bị một sợi dây thừng khống chế kéo về phía trước, chớp mắt liền bay ra khỏi Tử môn, cách thi thể chỉ còn không đầy ba mét, đúng lúc đó, Phùng Tâm Vũ chợt khẽ đảo mắt qua Tạ Vũ Tình đang đứng kế bên sợ hãi, thân hình bỗng nhiên lắc một cái, chui vào trong cơ thể Tạ Vũ Tình.

Chỉ thấy Tạ Vũ Tình run rẩy cả người, ánh mắt trở nên lạc lõng, một nụ cười quỷ dị chậm rãi hiện lên trên khóe môi.

"Tiêu rồi!". Diệp Thiếu Dương hét to, cầm Thất Tinh Long Tuyền Kiếm lao tới.

Tạ Vũ Tình ngẩng đầu chờ đợi, hé môi, phát ra âm thanh của Phùng Tâm Vũ: "Đến đây đi, đánh chết ta và cô gái này, chúng ta chôn cùng với nhau, ta sẽ không cô đơn đâu!".

Một màn phát sinh làm mọi người sợ ngây ra, trong lúc nhất thời không ai biết nên làm gì, đến cả Tần Phong luôn bình tĩnh cũng mất đi chính kiến.

Diệp Thiếu Dương kinh ngạc nhìn "Tạ Vũ Tình", lẩm bẩm nói: "Không thể nào, sao ngươi lại có thể nhập vào người cô ấy? Không thể, chuyện này vốn không thể!"

Quỷ hồn nhập thân vốn là chuyện rất bình thường, thế nhưng tam hồn thất phách của Phùng Tâm Vũ đang bị tiên pháp vây khốn lúc câu hồn, tuyệt đối không có khả năng nhập vào thân thể người khác, trừ phi... Diệp Thiếu Dương bỗng nhiên cả kinh, nghĩ đến một cách: Tạ Vũ Tình phải là người thuộc tính thuần âm, ngũ hành thuộc thủy, Phùng Tâm Vũ là mệnh kim, kim sinh thủy, Phùng Tâm Vũ muốn nhập vào thân thể nàng thì không cần phải tốn nhiều tu vi, bởi vì kim sinh thủy.

Quả nhiên, "Tạ Vũ Tình" ngửa mặt lên trời cười to, nói rằng: "Diệp Thiếu Dương, uổng công ngươi là bạn của nàng, đến ngũ hành nàng thuộc hệ thủy cũng không biết, ha ha ha..."

Trái tim Diệp Thiếu Dương chợt chìm xuống đáy cốc, đúng rồi, là mình sai lầm, mình đã quên mất điểm này, bây giờ nghĩ lại, Tạ Vũ Tình rõ ràng là thủy quá thịnh, cho nên mới lấy tên là "Vũ Tình"...

Bất quá, hiện giờ không còn thời gian để trách cứ bản thân, Diệp Thiếu Dương lạnh lùng nhìn "Tạ Vũ Tình", nói : "Đừng tưởng rằng như vậy ta sẽ không câu hồn ngươi!". Sau đó cắn răng một cái, từ bên hông rút ra Đinh Diệt Linh, mở tay trái, cắt một đường thật sâu vào tay, cơ hồ chạm đến khớp xương.

Diệp Thiếu Dương không cảm thấy đau nhức, lại cắt tiếp một đường, sau đó cắt thêm một đường nữa, cuối cùng cắt ra một chữ "Linh", máu chảy như suối, thế mà hắn vẫn hoàn toàn không để ý.

"Mao Sơn Diệt Linh Quyết!". Lão Quách âm thầm hít khí, chiêu này y đã từng nghe nói qua lúc ở sư môn, đó là một trong những đại bí thuật của Mao Sơn, chỉ có Thiên sư mới có khả năng thi triển, dùng máu của Thiên sư để hút tất cả những quỷ hồn và tà linh va chạm được vào lòng bàn tay, không thể chạy thoát. Đối với những quỷ hồn dưới đẳng cấp quỷ khấu, chiêu ấy thật sự rất khó chịu.

Có điều, một khi thi triển Mao Sơn Diệt Linh Quyết thì chân khí sẽ tiết ra ngoài, tổn thất hơn một nghìn năm âm đức, bởi vậy những Thiên sư phàm là chuyện không hiểm nguy thì sẽ không dùng tới.

Tay phải Diệp Thiếu Dương nặn một pháp quyết, điểm xuống huyệt vị cổ tay trái, tạm thời cầm máu, đi về phía "Tạ Vũ Tình".

Ánh mắt "Tạ Vũ Tình" toát ra vẻ kinh dị, oán hận nói: "Giỏi cho một Diệp Thiếu Dương, ta sẽ khiến cho cô gái này không còn một mảnh hài cốt!". Nói xong quay người lại chạy ào vào Tử môn của Bát Môn Sinh Tử Đạo!

Tất cả mọi người sợ ngây người.

Diệp Thiếu Dương cũng vô cùng cả kinh, lập tức hít vào một hơi, cắn răng nói: "Mọi người không được vào!". Sau đó hắn cũng chạy vào Sinh Tử Đạo.

Đột nhiên, cánh tay bị ai đó nắm lấy, vừa nhìn lại, đó là Nhuế Lãnh Ngọc.

"Ta muốn nhắc nhở ngươi, một khi đã tiến vào Tử môn thì có thể sẽ không cứu được nàng, lại còn phải chết theo nàng. Ngươi nghĩ kỹ đi, có đáng hay không?". Nhuế Lãnh Ngọc bình thản nói, thế nhưng ánh mắt lại lộ ra một chút lo âu.

Diệp Thiếu Dương gật đầu: "Tôi mặc kệ có đáng hay không, nếu như không vào, Tạ Vũ Tình sẽ phải chết, ít nhất tôi vào thì còn có một tia hi vọng!".

Nhuế Lãnh Ngọc nhìn ánh mắt của hắn, thở dài, buông tay ra.

Diệp Thiếu Dương lập tức xông vào Tử môn.

Một ngọn lửa mạnh mẽ như liệt hỏa địa ngục từ dưới đất bốc lên ngùn ngụt, đốt cháy y phục của hắn. Ngọn lửa thiêu đốt vô cùng bỏng rát, phút chốc thiêu rụi tất cả trong vòng bán kính của nó. Diệp Thiếu Dương đau đến mức cả người đổ đầy mồ hôi, thế nhưng mồ hôi cũng nhanh chóng bốc hơi đi mất.

Diệp Thiếu Dương đọc một lần Băng Thanh Quyết để giảm bớt nhiệt lượng xung quanh, thế nhưng pháp chú chỉ có thể làm cho thân thể mình không bị thiêu hủy, đau đớn vẫn chưa mảy may giảm bớt.

Diệp Thiếu Dương đau đến mức mỗi tế bào trên thân cũng đang run rẩy, hắn cố gắng chống đỡ, ngẩng đầu nhìn thì thấy Tạ Vũ Tình đang chạy băng băng về phía trước, trong mắt hắn hiện lên ngọn lửa còn nóng hơn liệt hỏa liệt ngục đang thiêu đốt, đó là ngọn lửa của lòng tin, ngọn lửa của niềm hi vọng không dứt.

Tôi nhất định... sẽ cứu được cô!

Diệp Thiếu Dương rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm chống xuống mặt đất, cắn chặt răng, từng bước đi về phía trước.

Bởi vì có hồn phách Phùng Tâm Vũ bảo hộ nên thân thể Tạ Vũ Tình sẽ không bị ngọn lửa thiêu hủy. May mắn hơn nữa là nàng vừa mới nhập thân, không thể hoàn toàn thi triển hết tu vi, lại còn đang phân lực ứng phó với liệt hỏa địa ngục, thực lực tự nhiên giảm bớt, không có công phu đối phó với Diệp Thiếu Dương. Nàng vẫn chạy đến đường cùng của Tử môn, quay đầu nhìn, Diệp Thiếu Dương đang lê từng bước trong ngọn lửa, nàng cực kỳ kinh ngạc, không nghĩ tới nghị lực của hắn lại mạnh mẽ như vậy.

"Tốt, để ta chống mắt lên xem ngươi kiên trì được tới đâu!". Phùng Tâm Vũ lạnh lùng cười, mục đích của nàng rất rõ ràng, lợi dụng Tử môn để thiêu sống Diệp Thiếu Dương, giết được tên đại kình địch đó rồi sẽ dễ dàng nghênh chiến với các tên địch nhân khác, tỷ lệ đào tẩu vô cùng lớn.

Đau đớn khiến đôi mắt Diệp Thiếu Dương mờ hẳn đi, không nhìn rõ con đường phía trước, chỉ hoàn toàn dựa vào ý niệm để chống đỡ. Đi tới một nửa thời gian, đột nhiên một tràng âm thanh leng keng vang lên, Đạt Ma thiền trượng bỗng nhiên rung động, bát môn biến hóa, Tử môn thay đổi, liệt hỏa địa ngục trong nháy mắt biến mất, một ngọn gió lạnh từ đâu thổi tới khiến nhiệt độ không khí chợt giảm xuống, xung quanh tựa hồ ngưng đọng thành sương.

Quỷ Vực Hàn Băng!

Vừa mới diễn ra liệt hỏa nóng rực lại chuyển thành hàn băng lạnh giá, băng hỏa trùng thiên trong nháy mắt biến hóa làm Diệp Thiếu Dương thống khổ tới cực điểm, cả người cứng ngắc, cóng đến mức kinh mạch đều đóng băng, hai chân cứng đờ, lập tức trở thành băng nhân. Hắn nhanh chóng đọc một lần Noãn Tâm Quyết để huyết mạch toàn thân không bị đóng băng, thế nhưng sự đau đớn vẫn không giảm thiểu.

Ánh mắt Diệp Thiếu Dương kiên nghị nhìn chằm chằm vào "Tạ Vũ Tình", các đốt ngón tay cứng đờ như lão nhân tuổi xế chiều, thong thả mà chật vật lê từng bước chân về phía trước.

Tình cảnh này đã được đám đông chứng kiến hết, nhất là Nhuế Lãnh Ngọc, thân là pháp sư, nàng biết Diệp Thiếu Dương đang chịu đựng thống khổ gì, trong lòng hiện lên một ý niệm không thể tin được: Trên đời này, thật có người kiên cường như thế?


  Chương 86: Tôi phải cứu cô  


Diệp Thiếu Dương không ngừng niệm Mao Sơn Diệt Hồn Quyết, vẩy máu của mình lên cơ thể của Tạ Vũ Tình, máu rất nhanh chảy khắp toàn thân, chỉ còn lại một đường tâm mạch là bị hồn phách Phùng Tâm Vũ gắt gao khống chế.

Phùng Tâm Vũ tử thủ tâm mạch không chút buông lỏng.

Dưới sức mạnh cường đại, cơ thể Tạ Vũ Tình bắt đầu tiến hành đấu tranh, Phùng Tâm Vũ tiêu hao tu vi, Diệp Thiếu Dương tiêu hao... máu Thiên sư.

Thân thể Diệp Thiếu Dương càng lúc càng lạnh dần, cảm giác ngất xỉu cũng càng ngày càng gia tăng, thế nhưng hắn vẫn kiên định đưa máu của mình cuồn cuộn chảy vào cơ thể Tạ Vũ Tình.

Sâu trong ý thức của hắn vang lên giọng nói tràn ngập oán hận và khiếp sợ của Phùng Tâm Vũ: "Vì muốn cứu nàng mà đến tính mạng ngươi cũng không cần?"

Diệp Thiếu Dương dùng ý thức hồi đáp: "Ta đã vào thì nhất định phải cứu được cô ấy, trừ phi ngươi giết chết ta, nếu không thì hãy đấu tới cùng, nói nhiều như vậy làm gì?".

Hồn phách của Tạ Vũ Tình bị trói chặt trong một góc tâm thức, tuy rằng mất đi quyền khống chế bản thân nhưng nàng vẫn nhìn thấy, vẫn nghe thấy tất cả mọi thứ. Chứng kiến Diệp Thiếu Dương đang liều lĩnh xả thân vì mình, nàng cảm động không dứt, kêu khóc nói: "Thiếu Dương, ta biết ta sẽ chết, ngươi cứ mặc ta, hãy mau ra ngoài giúp ta báo thù..."

"Đừng nói nữa, tôi bảo cứu cô thì nhất định sẽ cứu cô!".

Dưới áp lực liên tục của máu Thiên sư, Phùng Tâm Vũ cuối cùng cũng không thủ được nữa, bất phục nói: "Diệp Thiếu Dương, sao ngươi không để cho nàng ta chết đi, ngươi thấy có đáng không? Hay là ngươi thích nàng?"

Diệp Thiếu Dương chỉ trả lời: "Không liên quan tới ngươi, ta không thích ngươi!".

Nói xong không để ý đến Tạ Vũ Tình đau khổ cầu xin, càng rưới nhiều máu hơn vào trong kinh mạch Tạ Vũ Tình, thiêu đốt tu vi Phùng Tâm Vũ. Rốt cuộc, Phùng Tâm Vũ cũng không chịu nổi hét to một tiếng, tâm mạch thất thủ, bị máu Thiên sư đánh trúng, ép chui ra. Diệp Thiếu Dương lập tức thi triển Tỏa Hồn Quyết kéo mạnh hồn phách của nàng, hút vào trong lòng bàn tay, nhanh chóng phong ấn.

Sau đó hắn vẽ một tờ Noãn tâm phù dán lên gáy Tạ Vũ Tình.

Hồn phách của Tạ Vũ Tình phục hồi như cũ, yếu ớt tỉnh lại, lẩm bẩm nói: "Lạnh quá..."

Diệp Thiếu Dương mất khá nhiều máu, cả người mềm nhũn, tuy nhiên vẫn cắn răng ôm chặt lấy nàng, cố gắng bế nàng ra ngoài. Tạ Vũ Tình vùi đầu vào lòng hắn, cảm nhận được lồng ngực mạnh mẽ của hắn bảo vệ, nghe tiếng tim đập thật mênh mang, dù thân thể lạnh giá nhưng vẫn cảm thấy thời khắc này thật ấm áp.

"Thiếu Dương, Diệp Thiếu Dương...". Nàng yếu ớt gọi: "Ta muốn chết..."

"Có tôi ở đây, cô không chết đâu!". Diệp Thiếu Dương cũng vô cùng thống khổ, nỗ lực cười hiền hòa với nàng, cố gắng nâng đôi chân cứng ngắc ôm nàng đi ra ngoài.

"Ngươi... Vì sao lại cứu ta?". Tạ Vũ Tình thì thào hỏi.

"Đừng hỏi vì sao, cô là bạn tôi, tôi không thể để cô chết!"

Diệp Thiếu Dương vừa dứt lời, thiền trượng đột nhiên vang hưởng, cảm thấy thân thể dần ấm lên, bát môn lại một lần nữa tuần hoàn, Diệp Thiếu Dương thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không phải là hàn băng hay liệt hỏa thì cái gì cũng đều tốt.

Ý niệm trong đầu vừa sản sinh, xung quanh đột nhiên vang lên một tràng quỷ khóc ma hú, vô số quỷ ảnh màu xám đen xuất hiện ngập kín thông đạo.

Diệp Thiếu Dương trong lòng giật mình: Xui rồi, lần này tuần hoàn là Kinh môn Chủ Quỷ Sát, những con quỷ này đều là oan hồn nhiều năm trước chết ở đây, không được luân hồi, oán khí sâu đậm, bị Bát Môn Sinh Tử Đạo hấp dẫn đến Kinh môn, chúng nó được pháp lực trận pháp thúc đẩy, không bị trận pháp ảnh hưởng, trái lại còn tăng cường tu vi.

Mỗi một con đều dồn oán niệm và thù hận lên hai người, trong ý thức chỉ có một ý niệm tồn tại, đó là xé xác bọn họ.

Diệp Thiếu Dương một tay ôm Tạ Vũ Tình, một tay rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, cắn chót lưỡi, phun một ngụm máu vào thân kiếm, sau đó chém liên hồi vào lệ quỷ và oán linh, vô số lệ quỷ bị chém đến hồn phi phách tán, trong lúc nhất thời trận pháp vang lên tiếng khóc liên tục, tinh phách bay lượn.

Nhưng lệ quỷ vẫn còn rất nhiều, giết một nhóm lại có một nhóm khác đến ngay, Diệp Thiếu Dương không có cơ hội để thở dốc.

Tạ Vũ Tình nhìn một đám quỷ ảnh đen kịt trước mặt, có chút tuyệt vọng nói rằng: "Thiếu Dương, ngươi mau đi đi, một mình ngươi nhất định có thể thoát ra khỏi thông đạo, không cần lo cho ta..."

"Có tôi ở đây, không sao đâu!". Diệp Thiếu Dương tra Long Tuyền Kiếm vào vỏ, lấy từ bên hông ra mấy hạt đậu đồng, phóng vào bốn phía, lệ quỷ trúng đòn lập tức bốc hơi, phát sinh ra những tiếng kêu thảm thiết, sau đó xông về phía hắn.

Lão Quách bên ngoài nhìn thấy tình cảnh này, vô cùng khó hiểu: Đậu đồng không có tác dụng mạnh đối với lệ quỷ, Diệp Thiếu Dương cũng không tới mức nghèo, vì sao lại bỏ Long Tuyền Kiếm, sử dụng đậu đồng?

Lúc này, Diệp Thiếu Dương mới cao giọng kêu lên: "Thái Thượng Lão Quân cấp cấp như luật lệnh! Thiên thụ thần uy, Tát Đậu Thành Binh!".

Chỉ trong nháy mắt, tất cả đậu đồng như nghe được mệnh lệnh, Đùng...đùng...đùng ba tiếng nổ, mỗi một hạt như một trái bom làm nổ tung lũ lệ quỷ xung quanh, biến tất cả thành một luồng khói nhẹ.

Lão Quách trong lòng kinh hãi, Tát Đậu Thành Binh là thuật Mao Sơn vô cùng khó luyện, đến Thiên sư cũng không dễ dàng thi triển, huống chi Diệp Thiếu Dương vừa mới đấu pháp xong, pháp lực giảm sút, vậy mà vẫn sử dụng được chiêu này, thật là khiến y vô cùng bội phục.

Dưới thần uy của Tát Đậu Thành Binh, phía trước cuối cùng cũng mở ra một con đường, không đợi lệ quỷ phía sau tràn đến, Diệp Thiếu Dương đã rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, lao về phía trước.

"Đừng ngây ra nữa, mau tới giúp hắn!". Nhuế Lãnh Ngọc cuối cùng cũng phục hồi tinh thần, phi thân bay lên, Toái Hồn Trượng trong tay đảo qua đập nát mấy con lệ quỷ, lão Quách cũng cầm trong tay Đào Mộc Kiếm vọt tới, Tiểu Mã ở phía sau bắn súng hỗ trợ, chỉ để lại Tần Phong ứng phó lệ quỷ tại ba cửa Cát môn.

Nhuế Lãnh Ngọc ngẩng đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, hắn một tay ôm Tạ Vũ Tình, một tay chém giết lệ quỷ, cước bộ lảo đảo, cơ hồ muốn té ngã, thế nhưng trong ánh mắt lại ánh lên một tia kiên nghị, một sự tự tin không thể nào phá hủy.

Nhìn ánh mắt như vậy, nàng đột nhiên lại muốn người đang nằm trong lòng Diệp Thiếu Dương, là mình.

Tạ Vũ Tình cảm nhận được hô hấp của hắn càng ngày càng gấp, động tác giết quỷ cũng chậm dần, biết hắn đã tiêu hao thể lực đến cực hạn, lại khuyên nhủ một lần nữa: "Thiếu Dương, ngươi thả ta xuống, đừng chết chung với nhau, ta... không muốn!"

"Tôi còn chưa ăn bánh bao thịt heo của cô, cô không thể chết!". Diệp Thiếu Dương cúi đầu thè lưỡi nhìn nàng.

Ý thức của Tạ Vũ Tình bắt đầu mờ mịt, trực giác mơ hồ cảm thấy mình sẽ phải chết, có mấy lời nếu như không nói sẽ không yên tâm, mới xốc lại tinh thần, chật vật nói: "Kỳ thực, ngươi là người tốt, cũng rất... tuấn tú."

"Cám ơn đã khích lệ!". Những lời này làm tinh thần Diệp Thiếu Dương chấn động, vứt bỏ mệt mỏi, tiếp tục giết quỷ.

Tạ Vũ Tình nuốt một ngụm khí, quyết định, nói: "Chúng ta quen biết không bao lâu, anh đã liều chết cứu em, em rất vui, thật ra em rất..."

"Cái gì?". Diệp Thiếu Dương cúi đầu nhìn nàng, nàng đã hôn mê.

Diệp Thiếu Dương liều mạng giết quỷ, rốt cuộc mở ra một con đường máu, tụ họp với Nhuế Lãnh Ngọc.

Nhuế Lãnh Ngọc nói: "Ta cản bọn chúng, ngươi mau đi đi!".

Diệp Thiếu Dương không khách khí phi thân chạy ra ngoài, Tiểu Mã vội vàng chào đón, tiếp nhận Tạ Vũ Tình từ trong tay hắn, cẩn thận đặt xuống đất, xoay người, mắt đỏ ngầu nhìn Diệp Thiếu Dương: "Tiểu Diệp tử, cậu có sao không?"

Diệp Thiếu Dương hít vào một hơi, chân mềm nhũn, ngã xuống đất, Tiểu Mã nhanh chóng đỡ lấy, cười với hắn, nói rằng: "Sau này ai mà nói với tôi Bắc Cực lạnh nhất, Xích Đạo nóng nhất, tôi sẽ tát vỡ mồm nó!"...


  Chương 87: Thập phương câu diệt  


Nhuế Lãnh Ngọc lui về phía cửa trận, vung Toái Hồn Trượng ngăn cản đám lệ quỷ, kiên trì một hồi lâu thì bát môn tuần hoàn, Thương môn đổi thành Sinh môn, tất cả lệ quỷ đều bị trận pháp ngăn chặn, nháy mắt liền biến mất.

Diệp Thiếu Dương thở phào nhẹ nhõm, nghỉ ngơi không bao lâu thì cái bóng xinh đẹp trong tay Diệp Thiếu Dương giãy ra, bay về phía trước.

"Không được để cho nàng tẩu thoát!". Diệp Thiếu Dương kêu to.

Nhuế Lãnh Ngọc rút súng diệt hồn bắn Đoàng...đoàng vào lưng Phùng Tâm Vũ. Súng diệt hồn linh lực siêu cường, có thể bắn một phát nát lệ quỷ, thế nhưng khi trúng người nàng chỉ hơi tê tê một chút, nàng vẫn tiếp tục bay về phía trước, bất quá Tần Phong đã nhanh hơn, triển khai tốc độ tà linh, xông tới, ngăn chặn Phùng Tâm Vũ .

"Tiểu Vân đâu?". Tần Phong hỏi: "Ta cảm nhận được nàng ấy đang ở gần đây!"

Phùng Tâm Vũ lạnh lùng cười: "Ngươi để ta đi, ta giao Tiểu Vân cho ngươi. Bằng không thì chúng ta sẽ cùng chết, hồn phi phách tán.".

Tần Phong ngẩn ra, lập tức do dự.

"Tần Phong, không được để nàng ta mê hoặc!". Nhuế Lãnh Ngọc chợt mất bình tĩnh, khẩn trương kêu lên. Nếu như Tần Phong để cho Phùng Tâm Vũ đi, mọi chuyện đến đây là hết.

Tần Phong nhắm mắt lại.

Phùng Tâm Vũ cười lớn bay đi, đột nhiên, một luồng linh lực từ trên người Tần Phong tỏa ra, ngăn cản đường đi của Phùng Tâm Vũ.

Phùng Tâm Vũ cứng đờ, lạnh lùng nói: "Ngươi không cần nàng ta nữa sao?"

Tần Phong mở mắt, giọng nói bình thản mà kiên định: "Ta tin tưởng Tiểu Vân cũng muốn ta làm như vậy, cùng lắm thì nàng hồn phi phách tán, ta đợi nàng tụ hồn hai trăm năm, ba trăm năm nữa!".

Phùng Tâm Vũ ré lên, âm khí trong cơ thể nháy mắt tăng vọt, nàng giơ hai tay, gào thét: "Được lắm, tới đây đi, cho ta thấy tu vi nghìn năm của ngươi!". Sau đó khẽ nâng tay phải, một luồng hắc khí như độc xà tấn công Tần Phong.

Tần Phong cũng vung tay áo xông tới.

Tà linh nghìn năm đối chọi với quỷ thủ, đại chiến một hồi, Nhuế Lãnh Ngọc cũng xông vào trợ chiến. Một người, một quỷ, một tà linh chiến đấu với nhau.

Tất cả mọi người há mồm trợn mắt, quan sát cảnh chiến đấu hùng tráng.

Phùng Tâm Vũ không hổ danh là quỷ thủ, lấy một địch hai vẫn không rơi vào thế hạ phong.

Diệp Thiếu Dương nhìn mà líu hết cả lưỡi, tu vi mạnh như thế, lỡ như nàng hợp nhất quỷ thi, trở thành Quỷ Mẫu La Sát, vậy thì mình có vào trợ chiến cũng không phải đối thủ của nàng.

"Diệp Thiếu Dương, ngươi đang ngồi xem chúng ta biểu diễn đó ư?". Nhuế Lãnh Ngọc quay đầu trách cứ hắn.

"À quên, tôi mới là vai chính!". Diệp Thiếu Dương khôi phục lại một ít pháp lực, lao tới trước thi thể của Phùng Tâm Vũ, ngồi khoanh chân, nắm hai tay nàng, thi triển Mao Sơn Truy Hồn Lệnh.

Phùng Tâm Vũ đang đại chiến chợt thét lên, tam hồn thất phách dần dần bị hút vào bên trong thi thể. Mà Nhuế Lãnh Ngọc và Tần Phong lại từng bước dồn ép, căn bản không còn cơ hội nhập vào Tạ Vũ Tình, chẳng mấy chốc hồn về thể xác.

Thi thể Phùng Tâm Vũ bất chợt mở mắt, thoát khỏi ràng buộc của Diệp Thiếu Dương, đứng lên, thân thể bắt đầu tản ra một luồng khí tức vô cùng ngạt thở.

Nhuế Lãnh Ngọc kêu to: "Mau, nàng sắp trở thành quỷ thi!"

Diệp Thiếu Dương sớm đã có chuẩn bị, hai tay kết ấn, đọc một lần Thiên Hỏa Chú, lập tức đám lá ngải và cỏ lau dưới chân Phùng Tâm Vũ bốc cháy ngùn ngụt, từ bát quái vị phóng ra tám luồng hỏa diễm, vẻ mặt Phùng Tâm Vũ vô cùng thống khổ, thế nhưng nàng vẫn cười dữ tợn, giang hai cánh tay, phát ra oán khí mạnh mẽ đối đầu với tám ngọn hỏa diễm.

Một tờ Định hồn phù từ trên người nàng bay xuống, tiếp theo là tờ thứ hai...

"Ngươi không thể vây khốn được ta!". Phùng Tâm Vũ tập trung oán khí vào tờ bùa thứ ba, tiến hành trùng kích, thế nhưng tờ bùa thứ tư nhanh chóng bay xuống...

Tần Phong và Nhuế Lãnh Ngọc đứng một bên lo lắng nhìn, không dám tiến lên, trận pháp đã hình thành, hiện giờ chỉ có mỗi Diệp Thiếu Dương là có khả năng điều khiển trận pháp, người khác tiến vào sẽ phá hỏng trận pháp.

Diệp Thiếu Dương cầm Thất Tinh Long Tuyền Kiếm bình tĩnh nhìn Phùng Tâm Vũ, giơ cao bảo kiếm, nhắm mắt lại, miệng lầm rầm niệm chú: "Thiên địa vô cực, càn khôn tá pháp. Pháp do tâm sinh, sinh sinh bất tức. Long chiến vu dã, thập phương câu diệt, thiên la duy võng, địa diêm ma la..."

Phùng Tâm Vũ bên kia đã hóa giải hết bùa chú, hai tay đan vào nhau, tập trung toàn bộ oán khí trong cơ thể, vọt tới bên người Diệp Thiếu Dương...

"Thất Tinh xuất vỏ, trảm yêu tru tinh; tất cả tà ma, hóa thành yên trần (1)! Thái Ất Tam Thanh, cấp cấp như luật lệnh!". Diệp Thiếu Dương bỗng nhiên mở mắt, Thất Tinh Long Tuyền Kiếm lăng không chém vào cường đại oán khí, dừng lại một giây, sau đó bổ đôi oán khí, một đạo kiếm quang từ đỉnh đầu Phùng Tâm Vũ bay thẳng xuống dưới...

(1) Yên trần: khói bụi

Một kiếm này đã tiêu hao gần hết pháp lực của Diệp Thiếu Dương, đôi chân hắn cơ hồ muốn rã, ngã ngồi xuống đất, ngẩng đầu nhìn lại, thi thể Phùng Tâm Vũ đã bị chém làm hai nửa, máu trải dài trên mặt đất, hồn phách của nàng vẫn còn đứng ở đây, thân ảnh dần dần trở nên trong suốt, chỉ còn lại một màu nhàn nhạt, y phục rách nát, lộ ra một vết thương đầy máu ngay giữa bụng.

Điều đó chứng tỏ tu vi của nàng đã tận, cho nên mới hiện ra chân thân. Diệp Thiếu Dương thở phào, trầm ngâm nhìn nàng, nói rằng: "Tất cả đã kết thúc!"

Trong ánh mắt của Phùng Tâm Vũ không hề có tà ác và thù hận, chỉ có tuyệt vọng.

Một lúc sau, nàng mới thì thào nói rằng: "Đúng vậy, tất cả đã kết thúc, thế nhưng ta không cam lòng..."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu: "Có gì mà không cam lòng, cừu nhân của ngươi đều đã bị ngươi giết, thậm chí bị nhốt vào quỷ trận chịu khổ dằng dặc bảy mươi năm, thù cũng đã báo được, ngươi còn không cam lòng, vậy những người vô tội bị ngươi giết thì phải tìm ai để nói lý lẽ đây?"

Phùng Tâm Vũ lắc đầu: "Thù ta đã sớm báo, không có gì để bàn cãi, ta giết quá nhiều người, đến âm ty ắt phải chịu cực hình, thứ duy nhất ta không cam lòng chính là... Đạo Phong lừa ta."

Nàng cúi đầu, qua một hồi lâu mới lẩm bẩm nói tiếp: "Ta nhất niệm thành ma, chỉ vì báo thù mà muốn giết sạch người trong thiên hạ, cho đến khi gặp Đạo Phong... Lúc đó, ta sẵn sàng vì hắn mà buông bỏ chấp niệm, buông bỏ tất cả, chỉ muốn làm một du hồn bình thường ở bên cạnh hắn. Hắn bảo sẽ cứu ta ra, dẫn ta đi khỏi nơi này, đáng tiếc, hắn đã một đi không trở lại..."

Mọi người kinh ngạc nhìn nhau, thì ra nàng và Đạo Phong thật sự có chuyện, hơn nữa còn là... chuyện tình cảm.

"Một đạo sĩ Mao Sơn và một nữ quỷ? Không thể được!". Nhuế Lãnh Ngọc giật mình.

Giới pháp thuật có một quy tắc, mặc kệ thuộc môn phái nào, chỉ cần là pháp sư thì đều không thể có tình cảm với quỷ yêu, đây là chuyện giới pháp thuật khinh thường nhất. Huống chi Đạo Phong lại là đệ tử nội môn Mao Sơn, một đạo môn điển hình, cho nên bình tĩnh như Nhuế Lãnh Ngọc khi nghe thấy cũng hết sức khó tin.

Diệp Thiếu Dương cười khổ: "Ta tin ngươi nói thật, việc này người bình thường không làm được chứ Đạo Phong chắc chắn làm được, hắn là người duy nhất dám phản bội lại cả đạo môn, bất quá hắn đã bị trục xuất ra khỏi sư môn, hắn làm gì cũng không còn liên quan đến Mao Sơn nữa!"

Nói xong, Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn Phùng Tâm Vũ: "Ta không muốn giải thích thay cho Đạo Phong, nhưng chuyện hắn không tới tìm ngươi không phải là do hắn không muốn, mà là hắn đã đi vào một chỗ không thể ra được!".

"Chỗ nào?". Phùng Tâm Vũ lập tức xúc động.

Diệp Thiếu Dương nói: "Chỗ mà các pháp sư toàn thiên hạ cũng không dám đi vào!"

Phùng Tâm Vũ há mồm: "Chẳng lẽ là... làm sao ngươi biết?"

"Ta đoán, còn có Cửu Thành (2) có thể xác định.". Diệp Thiếu Dương biết nàng đã hiểu ra, Nhuế Lãnh Ngọc và Tần Phong cũng biết, bởi vì chỗ mà các pháp sư toàn thiên hạ không dám đi vào, đó là...

(2) Cửu Thành: một loại văn kiện ghi chép lại, tương tự như chiếu thư, dùng để đưa tin, thông báo, có thể là bia đá hoặc giấy. 


Chương 88: Giấc mộng sau cùng 


Phùng Tâm Vũ ngầm thở dài: "Có lẽ ta thật sự đã trách lầm hắn!".

"Nói cũng vô ích!". Diệp Thiếu Dương chật vật đứng lên, đi về phía nàng: "Ta siêu độ cho ngươi!"

"Chờ một chút!". Tần Phong ngăn cản, hỏi Phùng Tâm Vũ: "Tiểu Vân đâu?"

Phùng Tâm Vũ thản nhiên vén tóc, nhìn Tần Phong: "Giúp ta một chuyện, ta cho ngươi gặp Tiểu Vân. Trước khi ta xuống âm ty, hãy tạo cho ta một giấc mộng!".

Tần Phong chần chừ một lát, gật đầu, vung tay áo lên, hóa thành một làn khói nhẹ chầm chậm vờn quanh nàng. Phùng Tâm Vũ khẽ nhắm mắt, biểu tình từ từ bình tĩnh, vô cùng an tường, bên môi hiện lên một nụ cười dịu dàng của thiếu nữ.

Bộ dáng điềm tĩnh thanh thuần này của nàng so với bộ dáng dữ tợn kinh khủng trước kia dường như là hai người khác nhau.

Ừ, đây mới là hình dạng nàng vốn có. Diệp Thiếu Dương ngầm thở dài.

"Ngươi nói xem, nàng ta đang mơ cái gì?". Nhuế Lãnh Ngọc thì thầm hỏi.

Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng phun ra hai chữ: "Đạo Phong."

Trong lúc Phùng Tâm Vũ đi vào giấc mộng, Diệp Thiếu Dương ngồi xuống điều tức một vòng chu thiên, khôi phục pháp lực gần phân nửa, mở mắt, đúng lúc thấy Tần Phong biến ảo thành hình, tay đang ôm một cô gái mặc đồ nữ sinh, gương mặt kích động.

"Trần Lâm!". Tiểu Mã nhất thời kêu lên, đi về phía trước hai bước, sau đó dừng lại, si ngốc nhìn nàng: "Thật là em... Trần Lâm, em... có khỏe không?"

Trần Lâm cười gật đầu với Tiểu Mã.

Tần Phong lại bảo Diệp Thiếu Dương: "Hãy tiễn nàng lên đường."

Phùng Tâm Vũ vẫn còn đang ngủ say, vẻ mặt ngọt ngào có chút e thẹn, dường như nàng muốn ngủ mãi không tỉnh dậy.

Bởi vì nàng thân là quỷ thủ, sát khí quá nặng, Dẫn hồn phù không thể dẫn độ nàng, chỉ có thể dùng Vãng Sinh Chú siêu độ.

Diệp Thiếu Dương đi tới, nhẹ nhàng đặt tay lên đỉnh đầu của nàng, tụng niệm Vãng Sinh Chú, sau đó nói: "Trần về trần, đất về đất, âm dương tuần hoàn, sinh tử không dứt, thưởng phạt phân minh, sổ sách của Diêm Vương rất công bằng, Phùng Tâm Vũ, hãy an tâm rời khỏi..."

Thân ảnh Phùng Tâm Vũ dần dần mờ nhạt, sau đó hoàn toàn biến mất.

Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng đã siêu độ thành công Phùng Tâm Vũ, toàn bộ lệ quỷ và tà linh cũng bị chém giết gần hết, âm sào tồn tại suốt bảy mươi năm mà khiến vô số người lỡ sa vào chết oan uổng, cuối cùng đã không còn nữa.

"Xong rồi!". Diệp Thiếu Dương duỗi người xoay sang chỗ khác, chợt phát hiện Tần Phong biến mất, lập tức nhíu mày hỏi: "Tần Phong đâu?"

Đoàn người ngắm nhìn bốn phía, chẳng ai biết y đi đâu.

Tiểu Mã nghi ngờ: "Cậu tìm y làm gì?"

"Hỏi thừa, đương nhiên là siêu độ hồn phách Trần Lâm rồi, sao có thể để nàng ta lưu lại nhân gian!"

Tiểu Mã giờ mới hiểu ra, cười cười: "Thôi, bọn họ cũng đã đi rồi, tìm được y rồi hãy nói."

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, nói với Nhuế Lãnh Ngọc: "Tôi rất mệt nên xin phép về nghỉ trước, làm phiền cô dẫn Quách sư huynh vào trong kiểm tra, thuận tiện thanh trừ một chút âm khí, có được không?"

Nhuế Lãnh Ngọc gật đầu bước qua Sinh môn, nhổ xuống thiền trượng, dọn dẹp Bát Môn Sinh Tử Đạo, sau đó cùng lão Quách vào trong. Diệp Thiếu Dương bảo Tiểu Mã cõng Tạ Vũ Tình đang hôn mê, cả ba rời khỏi âm sào.

Lưu Minh đi theo phía sau bọn họ, vừa mới chứng kiến toàn bộ cảnh tượng kinh khủng ly kỳ, đến bây giờ ông vẫn còn chưa tỉnh hồn, vẻ mặt vẫn hết sức đờ đẫn.

Diệp Thiếu Dương nhìn ông, nói: "Lưu hiệu phó, có chuyện này tôi muốn dặn ông, những gì ông đã từng thấy thì chớ có nói ra ngoài, tránh cho người ta hoài nghi sợ hãi.".

Lưu Minh cười khổ: "Yên tâm, tôi nghĩ có nói cũng chẳng ai tin đâu, lại còn bảo tôi bị tâm thần nữa!".

Diệp Thiếu Dương gật đầu, nói rằng: "Còn nữa, nhớ trả phí dịch vụ. Gửi qua thẻ cho tôi!".

"Yên tâm yên tâm!". Nói đến chuyện tiền nong, Lưu Minh lập tức sôi nổi hẳn, xoa xoa tay, cười hì hì nói: "Diệp tiên sinh, gần đây trường học của chúng tôi kinh tế đình trệ, có thể thu bớt chút xíu hay không?"

Diệp Thiếu Dương đảo mắt, lão già này gian trá cũng ngang ngửa lão Quách, không nên nhiều lời với lão, bèn nói: "Tính với sư huynh tôi đi, xem huynh ấy lấy bao nhiêu, tôi giảm cho ông 20% rồi đó!".

Lưu Minh lập tức vui vẻ ra mặt.

"Tiểu Diệp tử, Phùng Tâm Vũ giết nhiều người như vậy, đến địa phủ có bị phạt hay không?". Tiểu Mã đột nhiên hỏi.

"Nói lời vô ích, ít nhất nàng ta sẽ phải thụ mấy trăm năm cực hình."

"Thảm như vậy sao?". Tiểu Mã líu lưỡi, lẩm bẩm nói: "Nàng cũng bị người ta làm hại mà!".

Diệp Thiếu Dương trừng mắt liếc cậu: "Lẽ nào trên đời chỉ có một mình nàng ta thê thảm nhất? Những người mấy năm nay vô duyên vô cớ bị nàng ta sát hại như Trần Lâm, Liêu Thanh Thanh thì không thảm sao? Phạt nàng thụ hình mấy trăm năm đã là không tệ rồi, may là tôi dễ tính đấy, việc đã đến nước này nên không muốn nghiêm khắc quá mức, nếu đổi lại là sư phụ tôi, ông sẽ đánh nàng hồn phi phách tán, đến âm ty tiến vào luân hồi đường súc sanh mấy trăm năm, lúc tụ hồn cũng sẽ bị phạt không ít."

Tiểu Mã thè lưỡi không lên tiếng. Một lát sau, mới nghĩ tới việc gì đó: "Phải rồi, còn hồn phách của Đông Dã kia thì sao?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Bị Phùng Tâm Vũ nhốt trong Quỷ Sát Trận của nàng, tôi siêu độ Phùng Tâm Vũ xong, đồng thời cũng siêu độ luôn cho gã!"

Tiểu Mã suy nghĩ một chút, cuối cùng cũng hỏi một vấn đề thắc mắc: "Tôi không hiểu lắm, giả như Phùng Tâm Vũ không lạm sát người vô tội, chỉ giết mỗi Đông Dã và tên sắc quỷ đại tá kia thôi thì có bị phạt cực hình không?"

"Đương nhiên, người sau khi chết đến âm ty, ưu khuyết điểm lúc sinh tiền sẽ tự có phán quan suy xét, người giết người thì sẽ bị áp giải đến núi đao địa ngục chịu phạt, đâu thể để cho mình tự ý động thủ!? Giả như mỗi một con quỷ chết oan đều tự tay đâm chết cừu nhân, vậy thì nhân gian há chẳng phải sẽ loạn sao?"

Tiểu Mã trầm ngâm nói: "Ừm, cái này cũng giống luật pháp nhân gian!"

Diệp Thiếu Dương gật đầu: "Nếu cậu thật sự bị người ta dùng thủ đoạn cực kỳ tàn nhẫn giày vò cho đến chết, hồn phách rời thân thể, sau đó vì phẫn nộ mà giết chết cừu nhân của mình, khi chủ động đến âm ty thụ án sẽ được xét giảm bớt hình phạt. Luật pháp âm phủ cũng không nghiêm khắc như những lời nhân gian lưu truyền đâu, không phải không có tình người."

Trở về mặt đất, Diệp Thiếu Dương hít một hơi thật sâu, tuy rằng mệt mỏi, cả người đau đớn khó chịu nhưng tâm tình đã trở nên thoải mái hơn, quay đầu nhìn lại ký túc xá SỐ 4, mỉm cười, nói với Lưu Minh: "Một lát nữa ông bảo sư huynh tôi đi vào làm pháp sự, đuổi hết âm khí, sau đó có thể tái sử dụng tòa nhà này, sẽ không xảy ra bất cứ chuyện gì nữa!"

Lưu Minh cám ơn trăm nghìn lần.

Lưu Minh lái xe đưa ba người về nơi ở, sau đó rời đi.

Diệp Thiếu Dương sắp xếp cho Tạ Vũ Tình nằm trong một gian phòng, kiểm tra sơ sơ, mạch đập nàng ổn định, thân thể không có vấn đề gì, mới dặn Tiểu Mã: "Tôi phải ngủ một giấc, hai tiếng sau nàng sẽ tỉnh dậy, cậu ở đây trông chừng nàng, chờ nàng tỉnh lại, dặn nàng nhanh chóng dẫn người đến kho khí giới lập công trạng, phía dưới đó chắc chắn có nhiều thứ tốt để cho nàng lập đại công."

Nói xong đi tới một gian phòng khác, cởi đồ, trực tiếp nằm xuống giường, đem Thất Tinh Long Tuyền Kiếm nhét vào dưới gối, đọc một lần Tĩnh Tâm Chú rồi ngủ. Trong giấc mơ, hắn thấy mình đã đi tới một sơn cốc phong cảnh tú lệ, gió xuân ấm áp, thoang thoảng mùi hương hoa.

Diệp Thiếu Dương vẫn chưa ý thức được đây là giấc mộng, vẫn du đãng thưởng thức mỹ cảnh, nhàn nhã rong chơi, đột nhiên, phía sau có người gọi mình: "Diệp pháp sư."


  Chương 89: Chỉ ước làm uyên ương, không ước làm tiên  


Diệp Thiếu Dương quay đầu lại thì thấy Tần Phong và Trần Lâm, phải gọi nàng Tiểu Vân mới đúng, nàng mặc y phục cổ trang, tóc búi cao như một tiểu thư khuê các, đứng bên cạnh Tần Phong trường sam phiêu phất trông vô cùng đẹp mắt, vừa nhìn đã biết là một đôi.

Diệp Thiếu Dương chợt tỉnh ngộ, đây là mộng cảnh, Tần Phong đã sáng tạo nên cảnh trong mơ!

Hai người tay trong tay, cười tủm tỉm bước về phía hắn.

Tần Phong chắp tay nói: "Diệp pháp sư, chúc mừng ngươi, âm sào bảy mươi năm đã bị ngươi công phá, thanh trừ hoàn toàn, đây chính là đại công đức."

Diệp Thiếu Dương nhìn Tiểu Vân, lạnh lùng nói: "Chưa thanh trừ hoàn toàn!"

Tần Phong đương nhiên hiểu ý hắn, mỉm cười, cũng không tiếp lời mà nói sang chuyện khác: "Diệp pháp sư, ngươi không giết chết Phùng Tâm Vũ mà siêu độ nàng, ta rất hài lòng, tuy rằng Phùng Tâm Vũ lạm sát người vô tội, gây hại một phương, thế nhưng cũng không hẳn mất đi thiện căn, chí ít nàng vẫn không để Tiểu Vân chịu khổ."

"Hả?". Nói đến đề tài này, Diệp Thiếu Dương cũng thật tò mò, trước kia hắn rất buồn bực, Phùng Tâm Vũ giết chết Trần Lâm, cũng chính là Tiểu Vân, vì sao không luyện hồn nàng, cũng không nhốt vào Quỷ Sát Trận ngược đãi, chỉ giam nàng mười năm, lúc trở ra vẫn còn nguyên vẹn, ba hồn bảy phách đều đầy đủ.

Tần Phong ôn nhu nhìn Tiểu Vân: "Vân muội, nàng nói đi!".

Tiểu Vân hành lễ Vạn Phúc với Diệp Thiếu Dương, nói: "Người nữ kia giết tôi xong thì cũng có thời gian dụng hình với hồn phách của tôi, ép tôi dâng ra hồn tinh để nàng điều khiển, gây hại cho tình lang (1)..."

(1) Tình lang: Một cách gọi người yêu thời xưa, phụ nữ hay gọi người mình yêu là Lang (Chàng, chồng).

Diệp Thiếu Dương khóe miệng giật giật, trước mặt người ngoài, không cần thiết phải như thế chứ? Hắn suy nghĩ một chút mới phản ứng được, nàng gọi là "Tần lang", không phải là "Tình lang". (2 từ này phát âm gần giống nhau)

"Tôi nhận đủ một tháng đại hình roi vọt, không chịu cúi đầu trước nàng, Phùng Tâm Vũ vì tình mà chết, tôi thấy chuyện tình như vậy đâm ra cảm động, hơn nữa nàng cũng không hề giày vò tôi, chỉ là muốn giam tôi để uy hiếp Tần lang! Lúc ngài phá quỷ thân của nàng, nàng căn bản có cơ hội để khiến tôi đồng quy vu tận (2), thế nhưng nàng không làm như vậy, Tần lang tạo mộng xong nàng liền thả tôi ra, coi như đã làm một chuyện tốt."

(2) Đồng quy vu tận: cùng nhau chết.

Tiểu Vân rũ mí mắt, thương cảm nói: "Tội của nàng không thể tha thứ, nhưng tôi rất mong chuyện nhỏ này có thể giúp nàng miễn đi một ít hình phạt tại địa ngục."

Diệp Thiếu Dương nghe xong cũng hơi cảm động, thở dài, hỏi Tần Phong: "Ngươi đã tạo mộng gì cho Phùng Tâm Vũ?"

"Đương nhiên là Đạo Phong, chi tiết không cần kể, mặc dù chỉ là ảo giác nhưng cũng đã thỏa mãn ước nguyện sau cùng của nàng."

Diệp Thiếu Dương gật đầu: "Ngươi có biết nàng và Đạo Phong xảy ra chuyện gì không?"

"Không biết, Đạo Phong tuy là kẻ phản bội nhưng nữ quỷ cũng không dại mà kể với ta, ta cũng không rõ chuyện này, nếu không sẽ nói cho ngươi biết!".

Diệp Thiếu Dương nhún vai: "Vậy chờ tương lại gặp được Đạo Phong ta sẽ tự đi hỏi, tất nhiên là nếu hắn còn sống.". Bất quá lại nghĩ, mình sắp giết nữ nhân của y, với tính cách của Tần Phong, liệu y có thể liều mạng với mình hay không?

Tần Phong nhìn hắn cười hiền hòa như làn gió xuân: "Lần này ta tới là để cáo biệt ngươi, ngươi đã cho phu thê chúng ta có cơ hội đoàn tụ, xin thứ lỗi, ta không thể gặp mặt trực tiếp để cảm ơn, chỉ có thể kéo ngươi vào trong mộng, nguyên nhân thì chắc ngươi biết rõ!".

"Ngươi cho là ta không có biện pháp sao?". Diệp Thiếu Dương nhìn y, chuẩn bị cắn lưỡi tỉnh lại.

Tần Phong cười nói: "Đợi ngươi cắn lưỡi xong thì ta đi mất rồi, ngươi không đuổi kịp đâu. Cho nên để ta nói lời cáo từ ngươi đi, ta cũng coi ngươi như bằng hữu, không muốn đao binh tương kiến (3)."

(3) Đao binh tương kiến: gặp lại mà đánh nhau, chém giết nhau.

Diệp Thiếu Dương bất đắc dĩ lắc đầu, nói rằng: "Ngươi là tà linh, nếu chưa từng giết người thì ta không xen vào chuyện của ngươi, nhưng nàng là quỷ, trách nhiệm của ta là phải tróc quỷ hàng yêu. Một khi nàng đã trở thành quỷ tiên thì ta sẽ không bắt nàng đi âm ty, nếu không thì... Mặc dù ta biết hôm nay sẽ không giữ được ngươi, nhưng ta vẫn muốn thử một chút...".

Vừa dứt lời, hắn lập tức cắn đầu lưỡi, sơn thủy xung quanh trong nháy mắt vỡ nát, Diệp Thiếu Dương cảm thấy thiên địa rung chuyển, ý thức dần dần trở lại thân thể, xa xa, hắn nghe thấy tiếng cười sang sảng của Tần Phong: "Diệp pháp sư, chúng ta cáo từ, ta hứa sẽ không giết hại một người nào, tương lai nếu có cơ hội sẽ gặp lại, tạm biệt..."

Diệp Thiếu Dương ngồi dậy rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, men theo phương hướng của âm thanh đuổi tới bên cạnh cửa sổ, đưa mắt nhìn lên cao, Tần Phong đang nắm tay Tiểu Vân bay trên trời, tay áo phiêu phất, tựa như một đôi tiên tử.

Có đuổi cũng không kịp, Diệp Thiếu Dương nhìn thân ảnh của hai người, không cảm thấy không cam lòng, trái lại chỉ mỉm cười: Hai người chờ đợi nhau một nghìn năm, sao ta có thể chia rẽ hai người? Thế nhưng chức trách của pháp sư thì vẫn phải thực hiện, nếu có cơ hội, ta tuyệt đối sẽ không thủ hạ lưu tình.

Bất quá bây giờ thật không có cơ hội, Diệp Thiếu Dương cảm thấy lòng nhẹ nhàng, nhìn thân ảnh của hai người càng lúc càng xa, lẩm bẩm nói: "Chỉ ước làm uyên ương không ước làm tiên, mong các ngươi vượt qua thiên kiếp, danh đăng tiên tịch, lần sau gặp lại, chúng ta có thể danh chính ngôn thuận làm bằng hữu..."

Đứng trước cửa sổ một hồi lâu, Diệp Thiếu Dương mới đi tới căn phòng của Tạ Vũ Tình, thấy nàng đã tỉnh lại, đang dịu dàng ngồi trên giường, hắn chợt nảy sinh chút mỹ cảm.

Diệp Thiếu Dương tựa trước khung cửa nhìn nàng, hỏi: "Cảm thấy thế nào?"

"Đầu hơi đau, còn lại không sao!". Tạ Vũ Tình ngẩng đầu nhìn hắn, nói: "Cám ơn ngươi đã cứu ta."

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Không sao là tốt rồi."

Tạ Vũ Tình hơi cúi đầu, nói rằng: "À... vì sao ngươi lại cứu ta?"

"Gì mà vì sao, cô là bạn tôi, gặp nguy hiểm thì tôi phải cứu, lẽ nào tôi đứng nhìn?"

"Không còn nguyên nhân nào khác hở?"

Diệp Thiếu Dương gãi đầu: "Còn nguyên nhân gì a, hay là cô muốn lấy thân báo đáp?"

Nói xong câu đó, Diệp Thiếu Dương đã sẵn sàng tinh thần bị nàng đá, kết quả Tạ Vũ Tình vẫn chỉ cúi đầu, không nói gì.

"Aizzz, được rồi!". Diệp Thiếu Dương đột nhiên nhớ ra một việc, hỏi: "Lúc đó cô hôn mê có nói nửa câu, rốt cuộc là câu gì, thật ra cô rất....?"

Tạ Vũ Tình đột nhiên đỏ mặt, lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Không có gì, ta đã quên rồi!"

Diệp Thiếu Dương nhìn phản ứng của nàng, mơ hồ đoán ra được điều gì, không hỏi nữa, một lát sau, Tạ Vũ Tình đã khôi phục lại bình thường, ngẩng đầu nhìn hắn, hỏi: "Tất cả đều đã kết thúc?"

Diệp Thiếu Dương kể sơ lược những chuyện đã xảy ra cho nàng nghe, liếc nhìn đồng hồ, nói rằng: "Giờ này chắc Nhuế Lãnh Ngọc đã thanh trừ xong kho khí giới, cô hãy dẫn người xuống phía dưới tịch thu tài sản quân giới, tôi đoán có rất nhiều súng đạn, cô sẽ lập được đại công."

"Cái này được á! Ta đi đây!". Tạ Vũ Tình kích động đứng lên, đi tới tủ quần áo soi gương sửa sang lại y phục và mái tóc, sau đó đến phòng khách rót chén nước uống, ra khỏi cửa, quay đầu, ý vị thâm trường (4) nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: "Bất luận thế nào, cám ơn ngươi đã cứu ta, ta sẽ ghi nhớ cả đời!".

(4) Ý vị thâm trường: hàm ý sâu xa, hứng thú, thích thú.

Nói xong xoay người rời đi, Diệp Thiếu Dương gọi nàng, gãi đầu, bất mãn nói: "Này, bộ dáng của cô bây giờ tôi không quen a, cô có thể trở lại giống như trước được không, có gì thì cứ nói?"

Tạ Vũ Tình chăm chú nhìn hắn một hồi lâu, khóe miệng lộ ra một nụ cười hài hước, nhíu lông mày với hắn: "Tỷ mệt ngươi quá, tên vô lại, cám ơn ngươi, mai mốt tỷ sẽ mời ngươi đi ăn bánh bao thịt heo!"

Diệp Thiếu Dương cười cười: "Vậy mới đúng chứ. Đi đi, ngày mai gặp!"

************************

Lời của Thanh Tử: hôm nay Đêm Thất Tịch, vừa lúc viết đến chương này, chương và tiết danh không phải cố ý đặt. Vừa khớp, đúng là duyên phận. Chúc Tần Phong và Tiểu Vân vĩnh viễn ân ái, chúc mọi người Thất Tịch vui vẻ. Hôm nay vô ước, tôi đau khổ ở nhà ép mình gõ chữ, cố gắng làm thỏa mãn mọi người, độc giả đọc truyện này đều là bằng hữu, xin hãy cất vào tim.


  Chương 90: Âm đức và bài vị  


Tạ Vũ Tình vừa rời khỏi, Diệp Thiếu Dương liền trở lại phòng khách, dời một cái ghế ngồi xuống, Tiểu Mã vẫn đang chổng mông ngủ trên ghế salon. Diệp Thiếu Dương lấy điện thoại di động gọi cho Nhuế Lãnh Ngọc nhưng không ai bắt máy, đang suy nghĩ định nhắn tin cho nàng thì đột nhiên nhìn thấy một thứ gì đó, hắn bèn đứng lên, duỗi tay, nắm lấy cái bóng đen đang lướt qua không trung.

Bóng đen giơ hai tay ra ngăn cản, một luồng hắc khí chấn động đẩy văng cánh tay của Diệp Thiếu Dương, khiến hắn lui về phía sau.

"Cũng có chút bản lĩnh!". Diệp Thiếu Dương nặn một pháp quyết chụp tới trước mặt, bóng đen lập tức né sang một bên, khoát tay nói: "Là ta là ta, Diệp Thiên sư, đừng nhạy cảm như vậy!"

Diệp Thiếu Dương dừng lại, quan sát kỹ, hóa ra là một nam trung niên mặc Âu phục mang giày da, trông có vẻ quen quen, thế nhưng nhất thời hắn không nhớ nổi là ai, mới hỏi: "Quỷ nào?".

"Là ta đây, quỷ ký Trương mỗ đây!". Nam trung niên lắc đầu: "Diệp Thiên sư quý nhân quên ta rồi!"

"À, hóa ra là Trương tiên sinh, ta tự hỏi quỷ nào lại mạnh như vậy!". Diệp Thiếu Dương chắp tay: "Đã lâu không gặp, ông tìm ta có việc à?"

"Không có việc gì, chỉ đến chúc mừng thôi!"

"Chúc mừng? Chúc mừng gì?". Diệp Thiếu Dương nghĩ mãi không ra.

Trương tiên sinh cười hì hì: "Cậu quét sạch âm sào, giết không ít ma quỷ, dù phải tốn âm đức vào Bát Môn Sinh Tử Đạo nhưng cậu cũng đã lời được ít nhất mấy vạn năm âm đức, để ta tính cho cậu xem nhé!". Ông lấy ra một bộ bàn tính, đánh Cạch...cạch... mấy cái rồi nói: "Bảy vạn sáu ngàn năm trăm năm âm đức, chúc mừng chúc mừng!".

Diệp Thiếu Dương nghiêng đầu nhìn ông, cười nói: "Ông rành quá nhỉ, lúc đó ông cũng ở đó à? Vì sao không hỗ trợ tôi?"

"Hắc hắc, tróc quỷ hàng yêu là bổn phận của Thiên sư Mao Sơn cậu, ta có trách nhiệm của ta, không phải vạn bất đắc dĩ thì không thể xuất thủ, quy tắc này chắc cậu cũng biết!". Thoáng dừng lời, sau đó nói tiếp: "Cậu lời mấy vạn năm tu vi, cách việc thăng chức bài vị không còn xa nữa, thật đáng mừng!"

Diệp Thiếu Dương đảo mắt đáp: "Tôi cũng không tiêu diệt hoàn toàn âm sào, hơn nữa lần này cửu tử nhất sinh, thật không dễ dàng gì!"

"Hắc hắc, nhưng mà cậu cũng đã hoàn thành xong việc, Trương mỗ đặc biệt tới chúc mừng cậu!".

Diệp Thiếu Dương biết ông có ý đồ gì, khoát tay áo, bảo: "Hai mươi cây hương nến, mười xấp tiền giấy, chút nữa tôi sẽ đốt cho ông!"

Trương tiên sinh không kiềm được cười rộ lên, chắp tay nói: "Đa tạ đa tạ, Trương mỗ cáo từ, có buôn bán gì thì kêu ta!". Nói xong xoay người biến mất.

"Ông ấy bảo âm đức, vậy âm đức là gì?". Tiểu Mã ngồi xuống hỏi, vừa nãy Diệp Thiếu Dương động thủ với Trương tiên sinh đã làm cậu tỉnh giấc, vẫn yên lặng ở một bên lắng nghe, Trương tiên sinh vừa đi, cậu liền không nhịn được hỏi.

Diệp Thiếu Dương duỗi người, nói: "Đại ca, may cho cậu hôm nay tâm trạng tôi tốt, tôi sẽ kể cho cậu nghe, bài vị của đệ tử đạo môn chúng tôi vốn không giống nhau, bắt đầu từ Đạo đồng, rồi tới Phương sĩ, Chân nhân, Thiên sư, sau đó phi thăng Tiên vị, đó là Thiên cơ, cậu không cần phải biết. Cách thăng cấp bài vị duy nhất là dựa vào âm đức. Âm đức chính là số công đức khi đạo sĩ siêu độ và giết chết quỷ hồn quỷ linh, không phải dựa vào tuổi thọ. Giết và bắt càng nhiều quỷ, âm đức càng tăng."

Tiểu Mã cái hiểu cái không gật đầu, nói rằng: "Tựa như tích lũy kinh nghiệm trong game để tăng level có đúng không?"

"Không phải game, cậu không biết, bài vị đạo môn chính là Tam Thanh Thiên Sách, âm đức được cộng dồn đến một mức độ nào đó rồi cử hành nghi thức cầu xin Tam Thanh, sẽ có thể được sắc phong."

Tiểu Mã hỏi: "Bài vị càng cao, pháp lực có đúng hay không càng mạnh?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Pháp lực bản thân không có biến hóa, thế nhưng bài vị càng cao thì có thể tu luyện và thi triển càng nhiều pháp thuật, tỷ như phải đạt được bài vị Chân nhân thì mới có thể tu luyện được pháp thuật nội môn Mao Sơn. Đối với bùa và cờ ngũ hành cũng không được dùng loạn xạ, từ Đạo đồng đến Thiên sư khi sử dụng pháp khí phải căn cứ theo màu sắc của bài vị, theo thứ tự là vàng, lam, đỏ, tím, uy lực mỗi thứ không giống nhau.".

Tiểu Mã chậm rãi gật đầu, hồi tưởng lại mỗi lần Diệp Thiếu Dương làm phép đều dùng bùa màu tím, vốn cho rằng tất cả đạo sĩ đều như vậy, không ngờ lại có liên quan đến bài vị.

Nghĩ thế, nhất thời cậu càng ngưỡng mộ Diệp Thiếu Dương hơn, cười hì hì nói: "Tiểu Diệp tử, tôi hay nghe mọi người gọi Thiên sư Thiên sư, cứ nghĩ rằng đạo sĩ nào cũng gọi là Thiên sư, bây giờ mới biết, hóa ra bài vị của cậu lợi hại như vậy!"

"Chuyện đó còn phải nói!". Diệp Thiếu Dương đắc ý nhướng mày.

"À mà, tiểu Diệp tử, vậy bài vị ngoài Thiên sư là gì?"

Diệp Thiếu Dương khoát khoát tay: "Không nói cho cậu biết, tương lai có cơ hội rồi sẽ nói, tôi đi tắm rửa ăn cơm đây!"

Diệp Thiếu Dương tắm rửa xong thay bộ quần áo thể thao vừa mới mua, vốn định cột đai lưng, suy nghĩ làm sao lại buông xuống, xong chuyện rồi, mình còn đề phòng cái gì, dù sao cũng không mang theo pháp khí, hắn vội buông lỏng, bảo Tiểu Mã cùng đi xuống lầu ăn cơm.

Để ăn mừng nhiệm vụ hoàn thành, hai người tìm một nhà hàng khá sang trọng để ăn tối, gọi mấy món ăn ngon, một két bia, đang muốn ăn uống, chợt điện thoại di động của Diệp Thiếu Dương vang lên, cầm lên nhìn thì thấy Chu Tĩnh Như đang gọi tới, đột nhiên nhớ ra chuyện cô ấy nhờ mình, vội vàng nghe điện thoại.

"Thiếu Dương ca, mọi chuyện xong hết chưa?". Chu Tĩnh Như điềm tĩnh hỏi.

"Xong rồi, cha của em thế nào?"

"Gần đây trở nên nghiêm trọng hơn, bao giờ anh rảnh?"

"Bây giờ, em đang ở đâu, anh tới ngay!"

Chu Tĩnh Như vừa báo địa chỉ xong, Diệp Thiếu Dương liền cúp điện thoại, cầm hai cái giò heo đi ra khỏi nhà hàng, trước khi đi còn dặn dò Tiểu Mã: "Một mình cậu ăn đi, không ăn hết đóng gói mang về, tối nay tôi ăn, cấm cậu lãng phí."

"Nói đi là đi hả?". Tiểu Mã cả kinh: "Cậu đi đâu?"

"Tróc quỷ."

Từ nhà hàng đi ra, Diệp Thiếu Dương bắt xe taxi tới bệnh viện số 1 Thạch Thành, dựa theo số phòng Chu Tĩnh Như cung cấp để tìm tới, gõ cửa hai cái, một mỹ nữ trưởng thành mở cửa ra, Diệp Thiếu Dương ngẩn người, không đợi hắn mở miệng, đối phương đã cười nói: "Diệp tiên sinh, xin mời!"

Diệp Thiếu Dương vừa vào cửa liền thấy Chu Tĩnh Như đang đâm đầu chạy tới, sắc mặt tiều tụy, vừa nhìn thấy Diệp Thiếu Dương, hai mắt cô sáng lên: "Thiếu Dương ca, cuối cùng anh cũng tới."

Diệp Thiếu Dương gật đầu. Căn phòng này xa hoa không khác gì khách sạn hạng sang, giường nằm vô cùng to lớn, chạm trổ điêu khắc, trên giường là một nam nhân, Diệp Thiếu Dương vừa nhìn mặt ông chợt kinh ngạc sửng sốt, tự giễu cười cười.

Người nằm trên giường là cha của Chu Tĩnh Như, Chu Minh, chủ tịch tập đoàn Tinh Thành.

Trên đường đi, Diệp Thiếu Dương luôn tưởng tượng ông là một người tai to mặt lớn, một địa chủ cao lớn bặm trợn, bây giờ mới biết mình hoàn toàn sai lầm: Tướng mạo Chu Minh rất khí phách, khuôn mặt lại khá đẹp trai, khí chất nho nhã trầm ổn, tuy rằng tinh thần uể oải nhưng khi thấy Diệp Thiếu Dương, ông vẫn kiên trì ngồi dậy, cung kính chào hỏi.

"Cậu là bạn của tiểu Như sao, tùy tiện mời cậu tới, rất xin lỗi, tiểu Lưu, rót nước cho khách!".

Mỹ nữ trưởng thành lập tức rót một ly trà đưa cho Diệp Thiếu Dương, sau đó nhẹ nhàng đi ra ngoài, đóng cửa lại.

"Diệp tiên sinh, mời ngồi!". Chu Minh khách khí nói.

Diệp Thiếu Dương gật đầu, không ngồi, chỉ đứng bên giường bệnh quan sát trên dưới Chu Minh, khí sắc ông rất kém, giữa trán có một luồng hắc khí ngưng tụ không tiêu tán...  

loading...