Chapter 3:Hỗn loạn tại Rictis, nội chiến Phân triều lần thứ hai bắt đầu

Do chap 1, 2 không thay đổi nên mình đăng lun chap 3 nha :)))

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Arc 1: Khởi đầu của công nghệ ma thu

Vol 2:Bản alpha và thời Trung cổ

Sau vài giờ "căng thẳng" đoàn xe đã đến nơi. Cổng thành bằng Onix nặng trịch dần mở ra với một tiếng trầm đục. Phía bên kia cổng thành chính là một thành phố lớn với vô vàn các thương nhân, toà thị chính, các sạp chợ,...một thành phố vô cùng "thương mại" hiện ra trước mặt các Nguyên lão. Đoàn xe nhanh chóng qua được trạm kiểm soát của thành phố, mọi người trong đoàn đều được mời đến gặp mặt thị trưởng nơi đây tại tháp kiểm soát.

Wow, game này đồ hoạ sau bản beta đẹp quá, nếu không muốn nói là lộng lẫy. Làm sao họ có thể thiết kế hàng ngàn toà thành lộng lẫy như thế này trong vài tuần giữa hai bản cơ chứ. Hay là đã thiết kế từ trước và đợi lúc mình chén xong con Fantiocre rồi cho ra lò bản mới luôn. Thật là biết cách sắp xếp.

Bên trong toà tháp ngọc bích ấy, có một căn phòng làm hoàn toàn bằng Hardened Gold(Mythril và vàng). Nó vừa lộng lẫy vừa có tính năng bảo vệ cấp cao khỏi tấn công vật lý lẫn phép thuật. Bước vào trong phòng, một bầu không khí sang chảnh phả vào mặt của các Nguyên lão. GIữa phòng có một cái ghế làm từ da và lông Fenrir, nhồi bằng len từ cừu vàng trong truyền thuyết. Trên cái ghế cực kì cao quý đó, một hình dáng oai nghiêm nhìn lại họ, thị trưởng của thành phố Rictis.

Cyenna:Ngài thị trưởng, chúng ta bắt đầu chứ

Thị trưởng(NPC):Vâng, có vẻ như các ngài rất muốn liên kết với thành phố này thì phải

Cyenna:Đúng vậy, chúng ta có thể trao đổi một số thứ đấy

Thị trưởng:Ý ngài là sao, thành phố này cần gì từ các ngài nhỉ

Cyenna:Các ông sẽ được bảo vệ bởi quân đội phe Cấp tiến, thế nào

Thị trưởng:Thôi đi, bọn Bảo thủ vừa đến đây và cũng nói câu y chang giống vậy

Cyenna:Vậy thì ta trao đổi nhé, tôi sẽ nhập hàng loạt grimoire vào đây đồng ý không

Thị trưởng:Chưa được thế là chưa đủ, cần một cái gì đó đảm bảo cho bọn tôi hơn

Cyenna:Vậy thì công nghệ khắc ấn ma thuật thì sao. Khail khai sáng tên này mau

Khail:Tất nhiên, activate

Tấm ván khắc một cấu trúc ma thuật hoả hệ sáng lên khi Khail đổ mana vào. Trong giây lát, một hoả cầu với nhiệt lượng cực cao xuất hiện như muốn nướng chín tất cả mọi thứ trong căn phòng của thị trưởng.

Thị trưởng:Được rồi, tôi tạm tin ngài nhưng đổi lại chúng tôi phải làm gì

Cyenna:Đơn giản thôi, cho quân đội của tôi đóng quân tại đây, chúng tôi sẽ nâng cấp tường thành và công nghệ cho các ông.

Thị trưởng:Nếu được thì ngài hãy xây một số trường học, bởi dân ở đây chỉ gồm những người trốn khỏi quê hương nên không có học vấn nào cả

Cyenna:Khỏi lo, một số giáo viên sẽ được cử đến đây. Bây giờ thì hãy bước vào việc kí hợp đồng nào.

Lính gác của Cyenna đem vào một bản hợp đồng đã được soạn sẵn bởi chính tay cậu. Các quy định và điều khoản khá là phức tạp và rắc rối, thế nhưng với thị trường của Rictis, đây là điều chứng tỏ sự thận trọng trong hợp đồng của Cyenna. Ông rất ngưỡng mộ con người này, thế nên chắc chắn ông sẽ đọc kĩ lưỡng chúng bởi nó sẽ quyết định vận mệnh của nơi đây. Sau hai tiếng đồng hồ nghiền ngẫm và hỏi ý kiến của Cyenna về một số định nghĩa mới, ông trao đổi để thay đổi một số điều khoản đối với ông là quá vô lý. Nguyên lão Chân đế vui vẻ nhận lời thay đổi một chút nhưng không phải tất cả, bởi tinh thần thép sẽ khiến cho mọi việc trôi chảy trong lúc này. Tất nhiên lí do vì sao Cyenna lại chọn một bản hợp đồng bởi Định luật ma thuật cơ bản số 5, mọi hợp đồng đều được thực thi một cách nghiêm túc, không cần phải can thiệp, sức mạnh của phép thuật thuần khiết sẽ thực thi mọi điều khoản. Tức là nếu hai bên đã đồng ý cam kết, ma thuật sẽ khiến họ phải tuân theo, không cần luật pháp nào cả. Chưa kể, nếu chất liệu tạo nên hợp đồng càng cao cấp, nó càng mạnh. Bản hợp đồng của Cyenna được viết bằng giấy từ gỗ Yggdrasil(cây thế giới), mực của Kraken, được rải bột ma thuật tinh khiết. Thứ này chắc chắn không thể phá vỡ bằng các cách thông thường được. Sau nửa giờ đồng hồ quyết định, thị trưởng đặt bút chấm vào bình mực của Kraken, kí tên của mình vào trang giấy. Sau khi cây bút được rút ra khỏi mẩu giấy, một tia sáng loé lên bắn vào hai người ông và Cyenna. Hợp đồng đã được kí, nó biến mất vào khoản không và toàn bộ thông tin của nó được nạp vào đầu của cả hai người.

Thị trưởng:Phù xong rồi, làm mất thời gian ngài quá, hi vọng chúng ta sẽ còn gặp lại. Bây giờ thì tham quan thành phố thôi nhỉ.

Cyenna:Chơi luôn, căng thẳng đã rồi giờ thì xoã, để xem gần đây có quán nào ngon không nhỉ

Thị trưởng:Ấy đừng dùng Scan, để tôi giới thiệu mới phải lệ chứ

Cyenna:Vậy đi

Thích quá sắp được ăn ngon rồi. Chơi VR là nhất, mọi mùi vị sẽ tràn vào mũi và miệng của mình. Hí hí hí

Tên tham ăn đó cười thầm trong bụng và cùng thị trưởng dạo bước trong thành phố và đi vào một quán ăn khá sang chảnh. Thị trưởng gọi ra mòn bít tết rồng và sốt kem từ sữa của Galactoise-một sinh vật chứa sữa cao cấp trong những quả cầu dinh dưỡng của nó. Khi món thịt được mang ra, một mùi thơm lấn át tất cả các mùi khác xung quanh hai người họ lúc này. Lúc này các Nguyên lão và lính lác đang ngồi một góc bàn khác để cho thị trưởng và Cyenna thảo luận. Trở lại với món ăn, một màu của một miếng bít tết thượng hạng với nước thịt bão hoà bên trong đang xuất hiện trước mắt Cyenna. Xung quanh vô số các loại rau thay thế cho xà lách toả ra mùi hương của các loại nước hoa cho món ăn. Khói bốc lên nghi ngút, dầu True Oil sôi xèo xèo như những tác phẩm nghệ thuật từ nước hiện lên trước mắt hai người. Sốt kem sữa toả ra một mùi beo béo, thơm lừng nhưng mang lại một cảm giác tinh khiết, tươi mới cho người thưởng thức.

Cyenna:Này kêu món này ra long tộc sẽ cho ông lên đường đấy

Thị trưởng:Ấy ngài sai rồi, nhưng đối với họ thịt rồng cũng chỉ giống như tôi ăn khỉ và ngài ăn giống tai dài thượng cổ mà thôi. Cùng loài nhưng khác cấp bậc về chuỗi thức ăn

Cyenna:Triết lý đấy, chỉ cần ăn ngon thì muốn lấp liếm thế nào cũng được

Thị trưởng:Ha ha ha, hay lắm, giờ thì chén thôi nào. À mà phục vụ đem cho tôi chai rượu từ Golden Fruit(trái cây hoàng kim)

Cyenna:Chơi sang thế, sống khiêm tốn cho dân chúng nó không có ác cảm

Thị trưởng:Ừ thì uống với viên chức cấp cao thì phải vậy chứ

Nghe vậy Paul cảm thấy cũng hợp lý và cắt miếng thịt rồng. Khi con dao khứa nhẹ vào miếng bít tết, nước thịt bắn ra lóng lánh như có chứa các bụi vàng li ti trong đó vậy. Đưa miếng thịt vào đầu lưỡi, một cảm giác sung sướng khó tả, mọi giác quan đều như được thức tỉnh vào thời khắc miếng thịt kia chạm vào đầu lưỡi. Nó vừa mềm vừa giống thịt bò thượng hạng, càng nhai càng thấy sướng, Cyenna không thể tin được đây là thịt của một sinh vật có thể chịu được vô vàn binh đao.

Ôi cái thứ gì đây, hên là ăn rồi chứ nếu không cái khoái cảm này sẽ khiến mình bị đau bao tử mất. Miếng thịt cực kì đậm đà, mọi nguyên liệu trong món này cực kì tuyệt hảo. Quết miếng bánh mì từ Thất sắc lúa mì vào miếng kem sữa này xem. Nó đang tan ra trong miệng, không thể kiểm soát nữa, miệng của mình có thể ăn nó cả ngày mà không ngán, dù béo nhưng không hề ngấy một chút nào. Với mỗi miếng như thế này, cứ như bình thường mình ăn nghèo nàn lắm ý. Không được rồi, lỡ mà kêu thêm nữa thì sau này không còn cái gì ngoài đời còn ngon cho mình cả. Mình phải ra lệnh nuôi rồng để ăn mới được chứ cái này ngon khó tả quá. Ăn hết rồi mà vẫn còn nuối tiếc, phải chi có thêm, không được, mình còn cuộc sống ngoài đời thực mà. Ý ăn xong có thêm buff này, Dragon Scales(vảy rồng), Dragon Defend(Long giáp) còn permanent gift(được có vĩnh cữu và chuyền lại cho đời sau) nữa. Chắc phải kêu thêm rồi, nhưng mà trời đã gần 5 giờ rồi, sắp tối rồi, phải qua đêm tại đây thôi.

Cyenna:Cũng sắp trễ rồi, hi vọng ngài có thể giới thiệu một số chỗ cho chúng tôi qua đêm được không

Thị trưởng:Được, bây giờ thì mọi người ra khỏi quán nào, chúng ta sẽ về phòng trọ và ngày hôm sau, quý vị sẽ được chúng tôi tiễn đến tận cổng.

Lois:Không cần đâu, chúng tôi đi đêm được mà

Cyenna:Người đánh xe của chúng ta đã mệt lắm rồi, phải cho anh ta nghỉ ngơi chứ

Mistus:Nếu vậy tối nay tôi với Cyenna chung phòng

Cyenna:Wait, tôi cũng là nam mà, cô ngủ riêng đi chứ

Mistus:Dù vậy nhưng vẻ đẹp của Cyon vẫn còn nhỉ dù lúc này cậu không chuyển form

Cyenna:Thôi thì vâng lời cô. Thanh toàn và rời khỏi đây nào

Phục vụ:Của quý khách là 10 đồng Platinum

Cyenna:Tiền đây, khỏi thối

Paul đưa cho họ một đồng Mythril, một thứ gấp 100 lần đồng platinum. Chỉ với đồng đó thôi, con người ta có thể mua một căn villa hạng trung bình tại thế giới này rồi. Hai cô bồi bàn vừa cầm vừa run.

Tên này đúng là khoe của, nhưng gamer nào chả thế, khi cày tiền quá dễ họ sẽ xả giàn chơi.

Trở lại với đoàn Nguyên lão, họ đang bước ra khỏi quán bỗng một mũi tên từ đâu bay đến bị giữ lại bằng tay của một lính gác. Mũi tên rõ tàng mang theo năng lượng ma thuật.

Cyenna:Cái...tụi nó định phang nhay với chúng ta trong thành thật à

Thị trưởng:Bọn chúng chắc đang cay vì không được giao kèo đây.

Khail:Giờ thì kế hoạch huấn luyện binh lính của ngài có hiệu lực rồi đó. Tôi chỉ mong cái tình huống dở người này đừng tới nhưng không còn cách nào khác

Bius:Chà chúng ta nên cho chúng biết rằng Nguyên lão chúng ta không phải những con cún cần được bảo vệ. Mọi người tìm chỗ nấp, đứng đây rất nguy hiểm

Cyenna:Đúng vậy, Thị trưởng, theo tôi

Thị trưởng:Mấy người chuẩn bị hết rồi à, cũng công nhận tài thật. Đằng sau bức tường kia nó khá kiên cố đấy

Cyenna:Cảm ơn

Cả hội đứng nấp vào khu vực của hai toà nhà làm từ cẩm thạch, vô số các lô cốt cơ động được dựng lên bằng thổ thuật. Với mục tiêu là bọn họ, vô số các hoả cầu, thuỷ đao, phong thương, thổ đạn bay tới tấp đến tường chắn của đoàn quân.

Lính:Mọi người hãy tìm chỗ nấp, bọn chúng bắn khá rát đấy. Acceleration

Một mũi tên được gia tốc được bắn ra từ cung được thiết kế đặt biệt cho trận chiến này cắm vào đầu của một tên phục kích. Hắn ta rơi từ một cây cầu nối giữa hai toà tháp xuống đất

Hàng loạt các loại cung tên mang theo Arrow Rain(Mưa tên). Mỗi khi những thứ kia chạm xuống đất hoặc được kích hoạt bởi người bắn, một loạt các tia sáng đâm xuyên kẻ thù từ trên không rơi xuống. Nhưng đó vẫn không phải điều nguy hiểm, những tay bắn tỉa này không sử dụng những thứ tầm thường như thế.

Cyenna:Có bắn tỉa, kích hoạt Barrier mau, Delta-09

Lính:Rõ. Tactical Barrier(Kết giới cấp chiến thuật)

Lính:Không ổn, mũi tên có Barrier Fragmentise(Phân rã kết giới). Diamond Shield(Kim cang Thuẫn)

Mũi tên với vận tốc siêu thanh nhanh chóng xuyên thủng tấm màn bảo vệ cùng với người tạo nên nó. Cơ thể anh ta bị cắt làm đôi tại điểm tiếp xúc. Bay được một đoạn đến khu vực hậu quân, sau khi xuyên qua 2 người nữa, nó hoàn toàn bô chặn lại bởi một bức tường bằng kim cương.

Lois:Này các chàng trai, lấy Dravine Nitrua(Dr3N5)

Dravine Nitrua, một loại khí được tạo ra bằng việc oxy hoá tinh thể Dravine nguyên chất, thứ cứng tương đương với Mythril và ma thuật cường hoá. Khi phản ứng trong môi trường nitơ tinh khiết, tinh thể bị biến thành dạng muối nằm ở thể khí.

Lần lượt các người lính gần với Lois chạy về phía xe ngựa sẵn tiện chém bay đầu hai con quỷ trung cấp vừa được triệu hồi. Họ lấy ra các bình khí bằng thuỷ tinh, chuyền cho những người ở tiền tuyến. Vừa nhận được món hàng, một thứ khí phát quang màu cam nhạt, nhưng người đang chiến đấu trực tiếp với quân địch đập vỡ chiếc bình. Luồng khí vừa tiếp xúc với không khí bên ngoài tạo nên một cấu trúc tinh thể màu cam tức thời chặn hẳn mũi tên kim cương vừa được bắn ra và phong ấn tác dụng của ma chú bên trong.

Đó là phản ứng của muối với oxy bên ngoài, đối với Dravine, Oxy mang tính khử, nó khử nitơ khỏi muối và đưa thứ chất kì lạ này về dạng nguyên chất, một tinh thể siêu cứng. Phương trình phản ứng là:

[Dr2N5 + 10O2 --> 2Dr + 5NO2]

Một số mũi tên nặng và lớn va chạm với bức tường tinh thể và rơi thẳng xuống mặt đất. Một âm thanh trầm đục vang lên, nền đất cứng như thép bị xuyên thủng. Vết cắt do mũi tên gây ra có thể nhìn thấy rất rõ.

Dựa vào tính chất quái đảng mà không một ai nghĩ ra, Cyenna đã tạo ra một loại lô cốt hoặc khiên chắn tức thời cho những người lính trong thành thị. Nó nhỏ gọn và không gây chú ý.

Trở lại với cuộc chiến, biết rằng kẻ thù đã có thể chống lại đòn của mình, phe kia chuyển phương thức tấn công. Một lượng lớn các quả lựu đạn được bắn ra theo mũi tên và cắm thẳng xuống đất. Những thứ này là bom hợp hạch, năng lượng toả ra không phải là yếu. Quân đội của các Nguyên lão cần phải phản ứng nhanh trước khi toàn bộ khu vực này bị nấu chảy.

Mistus:Đội Omega-5 Lựu đạn hợp hạch đấy, cách li chúng bằng tinh thể Dravine mau lên

Lính:Vâng thưa bà

Họ nhanh chóng ném vô số những bình khí cam và tạo thành một khối tinh thể to lớn nuốt chửng những quả lựu đạn kia. Trong lúc họ mải làm, vài người lại tiếp tục bị nghiền nát trước mũi tên triệu cân, bằng phép Momentum Augmentation(Gia tăng động lượng), và Penetration Force(Lực xuyên phá), Destructure(Phá huỷ cấu trúc). Không thể chống lại những đòn mang theo ma chú cấp cao, các tường tinh thể Dravine bắt đầu nứt và vỡ vụn như những viên kẹo trong suốt bị rơi xuống đất thật mạnh.

Hệ thống phòng thủ đang dần bị bào mòn, một số mũi tên vừa chạm vào một toà nhà, nơi đó liền sụp đổ ngay tức khắc.

Những quả lựu đạn cũng đã nổ, nung chảy cả một khối tinh thể trên 5 mét bán kính, phá huỷ thêm vài khu vực lân cận. Hàng chục binh lính bị nướng trụi.

Cyenna:Bọn chúng khá là khó chịu đấy, Holy Spear Creation(Khởi tạo Thánh thương), đâm hết bọn chúng cho chế, Holy Judgement(Phán quyết thần thánh)

Toàn bộ đối phương bị nghiền nát trước uy lực của Nguyên lão Chân Đế. Những mũi giáo ánh sáng xuyên qua người những tên bắn tỉa không thương tiếc, thiêu rụi thân xác của chúng và trục xuất linh hồn của chúng xuống địa ngục.

Khail:Bẩm báo, quân của Cựu Nguyên lão Fourne vừa đến. Họ mang theo hơn 200 kị sĩ rồng cấp cao cùng với Kị sĩ Thần mã Dreadnought

Lois:Thế quái nào mà bọn chúng có những thứ kinh khủng như thế

Mistus:Tử thủ trong thành à, ngài thị trưởng có ý kiến gì không, tôi thấy ngài im lặng nãy giờ rồi

Thị trưởng:À không, không có gì đâu, tôi chỉ muốn nói rằng thật may khi nhận sự bảo hộ của các người

Cyenna:Đúng đấy, đợi chút, thứ này sẽ giúp chúng ta đến thẳng nơi trú ẩn của bọn phản loạn. Demonica Angelica holiac pandemoniac fusio nomed-yloh Devil of Divinity h'heaivf'vf'vfeon'n Pb'pbaand'd'deaem'm'moaun'niee'uoum'm Demon-Angel fusion(dung hợp Thiên Quỷ), Form Shift, Magico Emperisa la Miracloe-the twelfth Magic King. Để xem các người còn dám chiến đấu tiếp không, Electromagnetic Force Shut Down(Bất hoạt lực điện từ)

Toàn bộ những thứ nằm trong vùng ảnh hưởng của ma pháp mà Cyenna vừa mới tạo ra đều sụp đổ thành các hạt neutron và tạo nên những vụ nổ siêu tân tinh nhỏ. Khu vực xung quanh thành Onix bị huỷ diệt hoàn toàn với một cái vực sâu hơn 500 mét vừa tạo thành bao quanh toà thành.

Mistus:Xong nhanh thế, nhưng phá hoại thiên nhiên thế này là không tốt chút nào.

Cyenna:Xin lỗi mà

Nói rồi cậu bơm đầy nước vào trong vực sâu, nó trở thành một con hào để bảo vệ thành. Cậu xây thêm một cái cầu bằng Hardened Gold. Do thấy nếu để nước thôi khá chán, cậu lôi một số loài cá nhỏ to bằng cá mập hổ trở lên vào sống trong đây. Thuỷ sinh bao gồm những loại san hô bằng các muối kim loại Mythril và Adamantine, rong tảo bằng các sợi carbon hay tập hợp của các dây kim loại ma thuật đan với nhau, các loài biết di chuyển sẽ làm từ Vitalium(sinh kim) làm chủ đạo. Do hồ chưa đủ sâu, cậu cho nó sâu hơn 200 mét nữa, cùng với hệ thống hang động có đá phát sáng rực rỡ như mặt trời, nối ra tận các dòng suối trên khu vực Tây Primaris. Để thúc đẩy sự phát triển, một thần chú vĩnh viễn Evolution Speed Up (hyper) được đặt lên vùng nước ấy cho đến khi ra khỏi hệ thống hang động ở đầu bên kia.

Cyenna:Xong rồi đó, sửa rồi, vài năm nữa quay lại chỗ này sẽ cực đẹp cho coi

Mistus:Xong rồi thì mình nghỉ ngơi ha, và cậu sẽ cùng phòng với tớ tối nay.

Cyenna:Ơ...ơ, này

Và Paul hoảng sợ ngắt kết nối ngay khi Mistus lôi nhân vật của mình vào một nhà trọ khá sang trọng.

Sau khi suy ngẫm một hồi, cậu đeo lên lại vì không nghĩ rằng có gì xấu xảy ra. Phần loading vừa kết thúc, một cảm giác chân thật mà máy VR truyền cho cơ thể cậu khiến cho Paul thốn đến tận sáng ngày mai sau khi vội vã gỡ máy ra một lần nữa.

loading...

Danh sách chương: