Chap 16 : I think I Know Now!

Trên con đường trở về nhà dài và rộng, thậm chí không có lấy một bóng người, mình đã từng mơ ước được nắm tay cậu, im lặng, bước đi trên con đường đó. Có thể là chúng ta vừa tan học sau một ngày nắng rực rỡ. Cũng có thể, đó chỉ là đoạn đường ngắn nhất mà mình nắm lấy bàn tay xinh xắn, đưa cậu về sau buổi đi chơi riêng của chúng ta mà thôi. Mình tưởng tượng ra rất nhiều, mười năm có thể rất dài nhưng sẽ là cực ngắn nếu như chúng ta ở bên cạnh nhau, cùng nhau lớn lên và trưởng thành. Mọi thứ thuộc về cậu mình sẽ đều ghi nhớ, từ sở thích cho tới những điều khiến cậu cảm thấy chán ghét nhất, mình đều sẽ để ý từng chút một. Giá như chúng ta đừng để mười năm trôi qua lãng phí thì mình đã không cảm thấy khoảng cách tới được trái tim cậu xa vời chừng này....

-"Sica à...trong suốt mười năm qua có bao giờ cậu nhớ tới mình chưa? Có bao giờ cậu cảm thấy nhớ một ai đó đến ngạt thở như mười năm qua mình nhớ tới cậu? Đáng lẽ cậu nên chờ mình, nên đợi đến khi mình tìm ra cậu. Bởi vì mình đủ tự tin...mình có thể khiến cậu yêu mình nếu như không có anh ta."

Yuri nở nụ cười nhàn nhạt trên môi, đôi mắt đen chăm chú nhìn theo ngón tay mình đang vuốt nhẹ theo đường xương hàm hoàn mỹ. Jessica ngay cả khi ngủ vẫn rất đẹp, hàng mi dài cong vút nằm bất động khi cánh cửa nội tâm tạm thời khép lại. Yuri ước mình có thể hôn lên đôi môi đỏ hồng này một lần nữa, cảm nhận lại hương vị của nó giống như đêm qua cô nhẹ nhàng ngấu nghiến. Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi Sica tỉnh dậy cô chẳng thể biết, có thể qua cơn say cô ấy sẽ quên hết tất cả hoặc tìm đủ lý do để chối bỏ mọi thứ. Nhưng cho dù thế nào thì Yuri cũng chấp nhận, bởi vì trên đời này vốn dĩ không có giấc mộng nào mà không tan, bữa tiệc nào mà không tàn. Chấp nhận bị chối bỏ vẫn là việc mà cô giỏi nhất, không phải sao.

-"Jessica...thật vô nghĩa...nhưng mình yêu cậu. Yêu nhiều đến nỗi ngay cả bản thân mình cũng không còn chỗ trong trái tim này nữa rồi!" Vừa nói vừa cười đắng ngắt, chẳng ai có thể hiểu tâm trạng cô đang tồi tệ tới mức nào. Cô còn muốn tranh thủ lúc người trước mặt chưa tỉnh, vụng trộm níu kéo tàn hơi của tối qua thêm một chút nữa, nhưng giọng nói của Taeyeon oang oang ngoài cửa khiến cô bừng tỉnh.

-"Ya! Kwon Yuri, cậu lại không đi làm đấy à?"

-"Hôm nay mình hơi mệt nên xin nghỉ, đừng có cư xử như mình là trẻ con vậy." Yuri bình tĩnh mở cửa, khuôn mặt nghiêm túc nhìn Taeyeon áo quần tươm tất chuẩn bị đi làm. Nhìn sắc trời lúc này cũng đã gần trưa, nhưng giờ làm của Taeyeon lại vào buổi chiều, có lẽ là cậu ấy ra ngoài sớm vì có hẹn với Tiffany.

-"Ý mình không phải vậy! Nếu như cảm thấy quá khó khăn để đối mặt với cô ấy thì nghỉ luôn đi đừng lằng nhằng nữa. Mình sẽ tìm cho cậu một công việc khác, cậu không cần áp bức bản thân như thế."

-"Cậu đang nói gì vậy?" Yuri nhìn Taeyeon đầy một bụng bức xúc, thậm chí còn cấp bách hơn cả cô mà nhướng mày. Cậu ấy thật sự luôn nghĩ cô trẻ con như vậy sao? Kwon Yuri chẳng lẽ lại không tự đưa ra được quyết định của mình.

-"Jessica đã có chồng, cậu chưa biết sao?"

-"Đã biết." Ánh mắt Yuri bỗng ngưng đọng, cô ngẩn người nhìn Taeyeon trong tíc tắc sau đó cáu kỉnh nói "Chuyện này không mượn cậu quản, mau đi làm đi."

Yuri dùng sức túm gáy người bạn nhỏ của mình ra ngoài, lạnh lùng mà đóng sập cửa lại ngăn không cho Taeyeon có dịp phát ngôn. Lòng cô đã đủ phiền lắm rồi, chắc chắn không cần giáo sư Kim lên tiếng dạy đời nữa đâu.

Quay trở lại căn phòng, những gì cô đang chờ cuối cùng cũng đến đằng sau cánh cửa. Jessica đang ngồi ngay trên chiếc giường đó, mái tóc dài tuỳ ý rối tung trên đôi vai trần nõn nà. Cô ấy nhìn cô bằng ánh mắt chết, không tìm được bất kỳ tia cảm xúc nào trong con ngươi đang giãn nở kia. Yuri lúc này chỉ biết hít thở sâu, cô đứng yên chờ đợi những điều tồi tệ ùa đến. Nhưng một phút rồi hai phút trôi qua, Jessica vẫn chỉ chăm chăm nhìn cô như thế. Gương mặt thất thần qua nhiều phút cuối cùng cũng kéo giãn được chút cơ mà nở nụ cười gượng gạo.

-"Yuri, tối qua xảy ra chuyện gì vậy? sao mình lại ở đây?!"

Tim Yuri tăng tốc đến đáng sợ khi nhìn thấy khẩu hình đang mấp máy của người đối diện. Chúng giống như sắp rơi ra ngoài lồng ngực cho đến khi não bộ cô dịch được hết toàn bộ thông điệp mà Sica gửi tới. Xem ra thì cô ấy hoàn toàn không nhớ gì hết, ngay cả cách bản thân đến được đây cũng không biết. Yuri thở hắt, thầm cảm ơn ông trời vì điều đó, ít nhất mọi chuyện cũng dễ dàng hơn nếu như Sica không nhớ được chuyện tối qua của hai người. Khuôn mặt như tìm lại được cảm giác có máu lưu thông, Yuri buông xuống lo lắng, cười cười mà ngồi đến bên mép giường cạnh Sica.

-"Không có gì đâu, cậu uống say quá thôi."

-"Mình tìm đến đây trong lúc say sao?"

-"Ừ." Vẫn cố tỏ ra bình thường nhất có thể, đôi mắt cũng rất tự chủ không dám nhìn vào xương quai xanh gợi cảm cùng đường cong lấp ló sau chiếc chăn kia. Điều hòa trong phòng vẫn còn bật vậy mà hai má Yuri lại bị thiêu đốt bừng bừng. Có lẽ một phần cũng vì cô không quen nói dối, phần còn lại là do người đối diện ngang ngược lại nở rộ xinh đẹp như vậy.

-"Chỉ đơn giản là đến đây thôi ư? Mình còn làm gì nữa không?" Nhìn khuôn mặt Jessica chờ đợi, Yuri chỉ biết cười trừ. Trước khi ra đi, cô là thật tâm muốn để lại ấn tượng tốt trong lòng cô ấy, chứ không phải là sự gàn dở với thứ tình cảm mà mọi người vẫn coi là quái dị.

-"Cậu cũng có nôn mửa một chút nên mình đã giúp cậu thay quần áo. Có điều...cậu không chịu mặc lại đồ."

Yuri có chút ngại ngùng khi nói dối trắng trợn về những gì đã xảy ra, tuy nhiên khuôn mặt Jessica lại chẳng hề có chút phiếm hồng. Cô ấy tự nhiên mỉm cười đầy tinh quái, sau đó xoáy sâu vào đôi mắt cô như truy cứu sự thật khiến tâm can Yuri được một phen chao đảo. Tiếng nuốt nước bọt bị lộ rất rõ, Yuri hiển nhiên rơi vào thế bị động từ lúc nào không hay. Thoáng qua vài giây, Jessica bỗng đứng phắt dậy khiến đôi mắt cô được một phen chói loà.

-"Phòng vệ sinh ở đâu?"

-"B...bên kia." Yuri lúng túng quay mặt chỉ tay về phía nhà vệ sinh, làm thế nào cô ấy lại có thể thản nhiên đến thế. Cảnh non nước sơn thuỷ tối qua tuy đã thấy hết, nhưng giữa ban ngày ban mặt, Yuri vẫn là cảm thấy thật xấu hổ.

-"Cậu cho mình mượn quần áo được không? Nếu thật sự mình có nôn thì chắc không mặc được đồ cũ nữa rồi."

Trước sau như một Kwon Yuri không quay lại nhìn lấy một giây mà cứ gật đầu bừa. Cô ấy hoàn toàn không để ý đến lời nói đầy ẩn ý của Jessica cũng như cái cách cô ấy cười đầy gian tà. Jessica đi vào phòng tắm theo hướng Yuri chỉ, vừa nhìn vào trong gương đã thấy toàn thân có nhiều dấu đỏ ửng, có muốn chối cũng chẳng được. Dù gì Jessica cũng đã lập gia đình, cũng đã trải qua đêm tân hôn thì làm sao có thể ngây thơ như thiếu nữ, bị lừa dễ dàng như vậy được. Trong cái thế giới nhỏ bé này, ai cũng đều có những kế hoạch cho riêng bản thân mình. Nếu như Yuri chỉ lát nữa thôi liền sẽ đề cập đến việc xin thôi chức vụ thư ký, thì Jessica cũng đang có những suy nghĩ rất riêng trong đầu. Nhưng trước tiên, cô phải tắm để giúp kẻ ngốc nào đó không nhận ra là mình ngốc đã.

-----------------------------------------------------------

Jessica mặc áo cộc tay cùng quần đùi rộng thùng thình ngồi vắt vẻo trên ghế. Cô chống tay lên cằm chờ đợi Yuri làm bữa sáng theo định nghĩa của mình và bữa trưa theo định nghĩa của mọi người, đồng thời lia mắt nhìn khắp xung quanh. Căn hộ Yuri sống thuộc hạng trung nhưng cũng rất tiện nghi, cách bày biện cũng khá bắt mắt tạo cảm giác cao cấp hơn rất nhiều. Lướt qua cả căn hộ, điều thu hút sự chú ý nhất cuối cùng vẫn là Yuri. Người ấy cũng mặc bộ đồ giống y cô, tóc xõa ngang lưng, bận rộn nấu nướng.

Dáng người Yuri thật sự rất cao, vòng eo nhỏ, bằng phẳng, thắt lại cảm giác tương phản rõ ràng với vòng ba nảy nở đầy đặn bên dưới. Nhìn thân hình nóng bỏng ẩn nấp dưới bộ quần áo thùng thình kia, thật sự cám dỗ mời gọi đến không chịu nổi. Jessica khẽ cắn môi dưới vì những suy nghĩ của mình, cô nhắc nhở bản thân phải tỉnh táo lại, không thể cư xử không đúng đắn như mấy gã háo sắc bình thường.

-"Mình không chắc là nó sẽ ngon đâu, nhưng dù sao cũng lấp đầy cái bụng." Yuri cảnh báo trước rồi đặt đĩa trứng ốp la cùng xúc xích rán ở trên bàn. Cô đến bên tủ lạnh lấy ra một bịch bánh mì gối sau đó cũng nhanh chóng ngội tại bàn nhập cuộc. Trước khi ăn còn không quên cảm ơn ông trời một lần nữa vì tủ lạnh hôm nay bỗng dưng có đầy đồ, nếu mời Jessica uống sữa trừ bữa thì đúng là quá mất mặt.

Hai người cứ thế im lặng ít lâu, tiếng máy hút ẩm rì rì chạy trong bếp càng làm bầu không khí thêm ngượng ngùng. Yuri chỉ biết ăn rồi uống sữa, động tác làm đều đặn y như đứa trẻ mới được tập ăn cơm, nhưng mỗi lần nhìn đến Jessica đang khẽ liếc mình, cổ họng cô lại thấy nghèn nghẹn. Cô ấy có gì đó rất lạ, riêng việc không hỏi gì về chuyện tối qua đã là đáng nghi, nay lại còn vụng trộm nhìn cô càng làm cô trở nên lo lắng. Yuri băn khoăn không biết mình có nên xin từ chức vào lúc này hay không. Nghĩ tới nghĩ lui vẫn là không tìm thấy thời gian nào thích hợp hơn. Cuối cùng đến cuối bữa, cô nghiêm túc cố nhìn Sica nói chuyện thật bình tĩnh.

-"Mình có điều muốn nhờ cậu, không biết có được không?"

Câu hỏi đánh động tới việc dùng bữa của Jessica một chút, cô ấy ngẩng lên nhìn cô với cặp mắt khó hiểu, sau cùng cũng mỉm cười gật đầu. Yuri chỉ chờ có vậy, liền nuốt nước bọt cái ực rồi nói.

-"Mình muốn xin thôi việc." Biết chắc là Jessica sẽ phản ứng lớn nhưng cô vẫn phải kết thúc việc này.

-"Thôi việc? Tại sao thế?"

Âm lượng được đề cao như đâm thủng không gian của cả căn hộ, Jessica nhìn đầy sửng sốt khiến cô càng lúng túng không biết nói sao. Lý do cô vẫn chưa chuẩn bị kĩ,chỉ là cảm thấy không nên kéo dài cảm giác đau khổ cho bản thân nên mới đề cập đến. Giờ mới thấy cái khó của việc phải bịa một lý do liền, ngay và lập tức.

-"Mình sẽ chuyển đến nơi khác sống nên..."

-"Tại sao lại phải chuyển đi? Seoul không phải là nơi rất tốt sao?"

-"Ừ nhưng mình không thích sống ở đây. Cậu biết đấy, mình yêu sự yên tĩnh hơn."

-"Có phải vì mình mà cậu chuyển đi hay không? Cậu vẫn còn giận mình 10 năm trước bỏ rơi cậu đúng không Yuri?"

-"Không phải! Chỉ là...mình..." Yuri ái ngại nhìn đôi mắt đang đỏ lên của người trước mặt, cô không nghĩ rằng cô ấy sẽ vì chuyện này mà xúc động tới vậy. Trong lòng cô giờ chất chứa rất nhiều thứ, một hỗn hợp cảm xúc đã lên men vừa có vị chua vừa có vị ngọt dâng lên trong lòng. Có lẽ chuyện này sẽ càng ngày càng tệ hơn nếu cô không dứt khoát .

-"Mình chỉ đơn giản là muốn có một cuộc sống mới. Không phải vì cậu cũng chẳng vì ai cả. Mình làm nó vì bản thân mình!"

-"Cậu ghét mình lắm đúng không?"

-"Mình đã nói không phải do cậu rồi, cậu làm sao vậy?"

Nụ cười nhạt mang theo tổn thương cùng bi ai của Sica khiến Yuri mất tự chủ. Cô không muốn cô ấy hiểu mọi thứ theo nghĩa này, vì thứ duy nhất cô căm ghét chính là tình cảm ngu ngốc của mình mà thôi. Cô chán ghét bản thân cứ mãi vô dụng không thể thoát ra được vũng lầy của quá khứ, mãi u mê trong những cảm xúc sẽ không bao giờ đâm hoa kết trái .

-"Nếu mình nói không thì sao? Nếu mình ích kỷ muốn giữ cậu lại bên mình?"

-"Sica..."

-"Đừng gọi mình là Sica!"- Thái độ dữ dội của Jessica khiến Yuri giật mình. Cô ấy có vẻ là đang tức giận, đôi mắt cũng chưa bao giờ trở nên sắc lạnh như thế.

-"Chỉ có Yuri mới được phép gọi mình như thế. Nếu là Yuri, cậu ấy sẽ không bao giờ rũ bỏ mình." Hiện tại chỉ có tiếng máy hút ẩm đi qua đôi tai của hai người vì Yuri đã hoàn toàn im lặng. Jessica cố lấy lại bình tĩnh, cô biết bản thân không nên đẩy mọi thứ đi quá xa đến nỗi không thể cứu vãn. Ít nhất cô cũng phải tạo ra cho bản thân một cơ hội cuối trước khi kẻ đáng giận này có thể không lời từ biệt mà sủi đi. Tiếng thìa dĩa vang lên leng keng khi chúng bị đẩy qua một bên, Sica nằm lấy bàn tay Yuri, một bàn tay ấm áp và thật vừa khít với bàn tay cô.

-"Mình xin lỗi vì những gì đã nói. Mình chỉ muốn có cậu ở bên cạnh nhưng nếu như chuyện đó là không thể. Có thể nào...có thể nào hứa với mình một chuyện không?"

-"Cậu nói đi."

-"Cùng mình làm một số chuyện rồi hãy đi."

-"Được, tôi hứa với cậu !"

--------------------------------------------------------------

Giữa đại sảnh của Jung thị, ánh hào quang dường như tập trung hết vào đoàn người từ bên ngoài tiến vào bên trong sảnh. Tổng giám đốc phụ trách tại Hàn Quốc Choi Jin Hyuk cùng phó tổng Jung SooJung oai phong lại hào nhoáng bước vào. Toàn bộ nhân viên đứng tại đại sảnh đều gập người chào đón hai vị lãnh đạo cấp cao của công ty trở về sau một chuyến công tác dài .

-"Tổng giám đốc!"

- "Báo Sooyeon lên phòng gặp tôi." Jin Hyuk cười nhẹ trước cái gập người của nhân viên lớn tuổi, anh tiếp tục sải bước dài, hiên ngang nhưng bị nhân viên kia ngăn lại.

-"Thưa, giám đốc hôm nay không đi làm."

-"Vậy sao?"

-"Vâng!"

-"Được rồi , mọi người cứ tiếp tục công việc của mình đi."

Tiếp tục bước đến thang máy, hàng lông mày của anh vẫn chưa hề duỗi ra. Jin Hyuk đang suy đoán những lý do có thể khiến vợ mình nghỉ làm. Thật sự anh rất muốn gọi điện hỏi thăm nhưng cuối cùng vẫn là sợ quấy rầy cô ấy. Từ trước tới nay, Sooyeon luôn không thích cảm giác có người giám sát mình, nên kể cả đi công tác mấy ngày, Jin Hyuk cũng chẳng dám gọi về lấy một cuộc sợ bị vợ hiểu lầm.

-"Em đang yêu sao SooJung?"

Jin Hyuk kì lạ nhìn cô em vợ cứ tự mỉm cười một mình đầy nghi hoặc. Trong lúc đi công tác cô ấy buồn rầu, khó chịu bao nhiêu thì khi đặt chân về Seoul lại cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng bấy nhiêu. Jin Hyuk vốn không phải người bao đồng, nếu không phải biểu hiện vừa rồi của cô em vợ quá chói mắt, anh tuyệt nhiên sẽ không hỏi nửa lời.

-"Không ạ, sao anh lại hỏi thế?"

Gương mặt biến đổi từ thơ thẩn sang đánh trống lảng rất nhanh khiến Jin Hyuk có chút buồn cười. SooJung rõ ràng kém hơn hẳn chị gái mình về khoản che giấu cảm xúc . Nếu như Sooyeon cũng có thể dễ dàng nắm bắt như vậy thì tốt biết bao.

-"Không có gì, chỉ là thấy em có vẻ rất nôn nóng muốn gặp ai đó."

Thang máy đến tầng được chỉ định thì dừng lại, Jin Hyuk cứ thế bước ra để về phòng làm việc của mình. Phòng của tổng giám đốc và phó tổng được đặt không xa nhau, nhưng SooJung lại không có đi ra mà tiếp tục bấm nút thang máy xuống tầng khác. Ngoài Kwon Yuri ra thì ai có thể khiến Jung SooJung chăm chỉ tới mức, vừa đi công tác về đã đến công ty ngay.

-"Phó tổng!"

Cửa thang máy vừa mở thì vừa hay bắt gặp ngay thư ký Sun, cô vui vẻ kéo cô ấy vào thì thầm nhỏ.

-"Kwon Yuri hiện đang ở đâu?"

-"À, Yuri ssi hôm nay không có đi làm."

-"Vậy sao?"

-"Vâng!"

-"Đồ đáng ghét ấy lại lười biếng rồi." SooJung lẩm bẩm một mình nhưng đủ để Sunny nghe được, cô ấy cười nhìn cô sau đó có ý định bấm nút thang máy thì bị cô ngăn lại.

-"Cô có số điện thoại mới của Yuri không?"

Jin Hyuk trở lại phòng làm việc thì bắt gặp có người ngồi trong đó, dáng người cao gầy với mái tóc xoăn bồng bềnh khiến anh khẽ nhếch môi. Ngọn gió nào lại mang cô em họ đáng mến đến với phòng làm việc của anh đây.

-"Có chuyện gì đến tìm anh vậy?"

Tiếng anh khiến cho cô gái đố giật mình quay lại. Nhìn khuôn mặt có vẻ tâm trạng không được tốt lắm, Jin Hyuk phỏng đoán chuyện sắp được đề cập tới cũng không có vui vẻ gì. Mà đúng là như vậy, ngay khi anh ngồi xuống ghế tổng giám đốc thì cô gái đã mặt nặng mày nhẹ tra hỏi.

-"Số tiền lớn được chuyển vào tài khoản của em là như thế nào?"

-"À, chuyện đó..."

-"Tốt nhất là anh nên giải thích thật rõ ràng. Em không thích mập mờ đâu."

-"Bình tĩnh đi Sooyoung, anh chỉ gửi tạm vào trong tài khoản của em mấy tháng thôi. Coi như là nhờ em giữ hộ không được sao?"

Nụ cười nhẹ nhàng của anh càng khiến cho Sooyoung điên tiết. Nếu như là tiền bình thường thì không sao nhưng đây đâu có đơn giản như vậy.

-"Em không muốn dính líu đến thủ đoạn của anh ở Jung thị, mất công sau này mọi chuyện vỡ lở, người ta lại kêu họ Choi là những kẻ lừa đảo!"

-"Sooyoung à..."

-"Anh có ba ngày để tự xoay xở, quá ba ngày em không chắc rằng số tiền đó sẽ nằm yên một chỗ đâu."

loading...

Danh sách chương: