Longfic Suu Tam Khi Tuyet Tan Het Hoan Chap 2 Part C Gio Dau Dong


- Theo dõi tôi à? Chẳng phải tôi đã cho số điện thoại rồi sao?

Ran đột nhiên kéo Shinichi ra khỏi mớ bòng bong bằng cách rất tự nhiên như thế. Nó làm anh phải dừng lại để nhìn cô. Ánh mắt anh rất nghiêm túc, nó làm nụ cười chế nhạo trên môi cô biến mất, thay vào đó là một sự cứng rắn âm thầm nào đó.

Anh đứng dậy và dời sang một bàn khác..kế bên bàn ấy. Anh nhìn Ran ngồi xuống, tự hỏi sao mình cứ gặp cô ấy suốt vậy? Có lẽ phải mất thêm một thời gian để anh quên đi cái khoảng khắc lần đầu gặp cô. Một cô gái lạ lùng, anh không quên được những hành động của cô. Kể ra thì cũng khá thú vị, anh nở nụ cười.

.....................

Một ngày bình thường dần trôi qua, đã hơn ba giờ chiều. Ran bước ra ngoài để đi về sau khi ngủ mười mấy tiếng (~~) cô dụi dụi mắt và ra khỏi trường. Gió thổi bụi bay mù mịt trong không khí. Cô nhìn quanh khi thấy những chiếc xe đang từ từ ra khỏi trường. Cô không muốn đến trường trên những chiếc xe như thế, bù lại cô thích đi bộ hơn.

Gió mơn man thổi mái tóc dài của cô bay theo làn gió lướt qua vai cô. Hoa anh đào nở rộ cả con đường. Cô đứng lặng dưới gốc cây nơi mà những cánh hoa lả tả rơi. Những kí ức mơ hồ hiện về. Nó làm một cảm giác khó chịu nổi lên trong lòng cô như cơn sóng vỗ ập vào bờ.

..:Flashback:..

- Ran, đứng chờ mẹ ở đây nhé.

Người phụ nữ cúi xuống và vuốt nhẹ mái tóc của một bé gái. Cô bé ngơ ngác nhìn mẹ mình, bà buông bàn tay bé nhỏ của cô ra và bước đi.

Cánh hoa anh đào vẫn cứ rơi, tràn ngập nền trời..

Gió đưa hoa bay là đà.

Cô bé đứng chờ ở đó, cứ chờ và chờ.. tại sao mẹ lại không quay lại? Cô nhìn những cánh hoa rơi xuống. Hoa tạo ra cơn mưa màu hồng trong đôi mắt màu hồ thu.

Hoa.. hay nước mắt? Mắt cô mờ dần, cô ngồi xuống gốc cây. Bên cạnh những cánh hoa đang bị dẫm nát dưới chân..

.:End:.

Ran sờ những vỏ cây sần sùi, lòng cảm thấy không vui.

Mẹ.. tại sao mẹ phải bỏ đi?

Câu trả lời ấy không bao giờ cô có thể giải đáp được. Cô chỉ biết từ sau ngày hôm ấy, cô đã không còn nhìn thấy mẹ mình nữa. Cô không còn bao giờ nhìn thấy mẹ vỗ về trước khi ngủ. Không còn nhìn thấy nụ cười khen ngợi của bà.

Cha cô không quan tâm đến điều đó, những gì ông quan tâm là củng cố các mối quan hệ, tiệc tùng và công việc. Cô biết ông cần phải mở rộng công việc của mình. Cô biết điều đó, cô biết tất cả những gì ông làm là muốn bù đắp cho cô sự mất mác này. Nhưng đó không phải là cách, ông chưa bao giờ nắm lấy tay cô thật dịu dàng. Ông cũng chưa từng khen ngợi cô như cách mẹ từng làm. Ông ly dị với bà, ông đuổi bà ra khỏi nhà mà không chút thương tiếc.

Chính cô cũng cảm thấy sợ ông, không có chút tình thương nào trong suốt thời gian qua. Tiền bạc không thiếu.. nhưng đó nào phải là thứ cô cần.

Cô muốn mình quay về, tất cả hãy như trước kia..

Giàu có về vật chất mà có một sự thiếu thốn lớn trong tâm hồn.. Nó làm cho cô trở nên không còn là mình nữa. Nó khiến cô sa chân vào những thú vui như những kẻ có tiền.

Khẽ bước đi, một sự chua chát kết tinh thành một nụ cười trên môi.

Chẳng bao giờ có thể hiểu được.. chẳng bao giờ cần một sự thông cảm nào cả.

Cô biết mình không yếu đuối. Càng biết mình không nên làm thế này. Tất cả những gì cô cần làm là gì? Cô nên quay lại với chính mình trước kia thì tốt hơn.

Nhưng đã quay đi.. làm sao có thể quay về được nữa.

Lặng nhìn bầu trời mây đen giăng kín. Ran nghĩ thầm

Trời sắp mưa chăng?

loading...