Chap 9

Sáng sớm tại tập đoàn Uchiha.

Một nhóm người trong đồng phục cảnh sát bước vào cầm theo huy hiệu vượt qua hàng bảo vệ một đường lên thẳng tới văn phòng Tổng giám đốc trên tầng chót.

"Uchiha Sasuke, anh đã bị bắt vì nghi ngờ có dính líu tới những vụ buôn bán ma tuý và chất kích thích. Xin mời đi theo chúng tôi." Viên cảnh sát nói, những viên cảnh sát đằng sau tản ra khắp phòng thu thập lại tất cả tài liệu trong phòng để tiện cho công cuộc điều tra.

"Không cần còng đâu. Tôi đi cùng các người." Sasuke hoàn toàn không có vẻ gì là ngạc nhiên, giơ tay cản lại động tác lấy còng ra của viên cảnh sát.

"Cảm ơn vì sự hợp tác. Mời!"

...

Trên tầng thượng của công ty xuất hiện bốn con người đúng ra lúc này không nên ở đây. Từ trên cao nhìn xuống Sasuke khuất bóng trong chiếc xe cảnh sát, bọn họ đều phát ra một tiếng thở dài.

"Chúng ta phải làm gì đây? Dù tôi không ưa cậu ta lắm nhưng không thể trơ mắt nhìn cậu ấy ngồi tù được!" Naruto lo lắng.

"Vậy cậu nghĩ chúng ta đang đứng đây làm gì!?" Ino liếc qua ba người còn lại. "Tớ cạn ý tưởng rồi, có ai có cao kiến gì không?"

Shikamaru mệt mỏi đỡ trán: "Mới sáng sớm mà đã có đủ thứ chuyện rồi. Xưởng sản xuất gặp hỏa hoạn, hàng hoá bị thiêu rụi. Hiện giờ chúng ta đang bị trễ hẹn với khách hàng. Từ sáng đến giờ có cả trăm cuộc gọi phàn nàn đến đây rồi. Một số bên không chịu lùi ngày giao hàng đã huỷ luôn hợp đồng rồi."

"Bây giờ chúng ta đang thiếu vốn, không hiểu sao các ngân hàng lần lượt từ chối cho vay. Sasuke thì lại thành ra thế này." Ino thở dài, cả hôm qua liên hệ với bao nhiêu ngân hàng quen lẫn không quen bọn họ cũng đều từ chối.

"Sakura sáng nay đã nộp đơn xin nghỉ việc." Tenten ở bên Quản lý nhân sự chợt nói. "Tớ nghĩ cậu ấy đã dừng lại rồi."

"Không, thế này chưa đủ với cậu ấy đâu." Ino khẳng định. "Một khi cậu ấy đã trả thù thì không bao giờ là đủ cả! Nhất là khi trong tay cậu ấy đang nắm giữ thế lực khổng lồ của gia tộc Asuna."

Nhắc tới cái tên Asuna lại chỉ càng khiến Ino ở bộ phận pháp lý đau đầu vì vụ kiện mấy hôm nay. Không hiểu Sakura đã động tay động chân tới mức nào mà khiến Ino lẫn thiên tài IQ 200 không tài nào tìm ra được bất kỳ kẽ hở gì để chống lại vu cáo của Asuna.

"Chúng ta không thể xử lý hai việc cùng một lúc được, phải chia ra thôi. Chắc chắn Không thể trông chờ gì vào mấy lão già ở ban quản trị rồi, chúng ta đành tự lực cánh sinh vậy." Shikamaru tạm vạch ra một kế hoạch ứng chiến tạm thời.

"Ino, Naruto và tôi sẽ xử lý vụ kiện. Tenten, cậu trong ngày hôm nay gọi Neji và Hinata từ Osaka về. Neji và Hinata xuất thân từ gia tộc tài chính, cậu cùng bọn họ tìm cách xoay sở một khoản vay đi. Cố gắng đừng kinh động tới các vị phụ huynh."

"Hiểu rồi."

...

Ở nhà, Sakura sau khi gửi đơn xin nghỉ việc qua mail liền ra ngoài xem con ma men ngoài sô pha đã dậy chưa. Nãy cô đã gọi Sasori rồi, chắc tầm mười phút nữa sẽ tới thôi.

"Kíng Koong!"

Vừa nhắc tới Tào tháo Tào tháo tới ngay. Cửa không khoá, Sakura để Sasori cứ thế đẩy cửa vào. Nhưng ngoài dự đoán của Sakura, khi nhìn thấy cô gái nằm bất tỉnh trên salon, trên khuôn mặt luôn treo lên ý cười cợt nhả nhưng hờ hững với mọi thứ xung quanh của Sasori vậy mà lộ ra vẻ lo lắng sốt sắng.

"Cô ấy làm sao vậy?"

Sasori vừa tới liền lao vọt tới cạnh cô gái kia, hoàn toàn đem đứa em gái này gạt phăng sang một bên.

"Em không ăn thịt cô ta đâu." 

Thấy Sasori như muốn lật ngược con ma men đáng thương kia lên vài lần để kiểm tra xem cô ta có làm sao không, Sakura không nhịn được hừ lạnh một tiếng bĩu môi. Lúc này Sasori mới đứng dậy lúng túng ho khan vài tiếng giải thích.

"Anh chỉ lo cô ta say rượu lại làm liều gì với bản thân thôi."

"Cô ta tự làm tự chịu, liên quan gì tới anh. Sasori, từ khi nào anh rảnh tới mức quan tâm tới một người lạ vậy." Sakura một hơi liến thoắng. "Còn nữa, tại sao cô ta biết nhà em? Cô ta tới đây làm gì? Anh là gì với cô ta? Anh có biết cô ta có quan hệ với Sasuke?"

Sasori bị từng câu hỏi dồn dập của Sakura khiến cho đơ nào mất vài giây, nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó câu cuối cùng lại lọt vào tai anh một cách vô cùng rõ ràng. Sắc mặt Sasori nháy mắt sầm xuống.

"Em nói cái gì!?"

Sắc mặt Sakura hiển nhiên cũng không cách nào tốt lên nổi khi nhắc về thứ đã ám ảnh cô cả đêm hôm qua tới mất ngủ. Sasori đã hỏi thì cô cũng không ngại nói thẳng:

"Em nói cô ta có quan hệ với Sasuke! Mà không phải chỉ là quan hệ bình thường đâu, cô ta chính miệng thừa nhận với em rằng cô ta chính là hôn thê của Uchiha Sasuke đấy! Hôm qua cô ta tới đây say khướt, ăn vận giống như vừa từ quán bar trở về, anh nói xem, cô ta có thể đến đó với ai!"

Ánh mắt Sasori như muốn giết người, nhưng không phải với Sakura mà là muốn xiên chết tên khốn Uchiha kia. Hôm qua vì cái tên này đã khiến Sasori lần đầu tiên phải nặng lời với em gái bảo bối của mình, giờ chắc chắn vì cái tên này sẽ lại có một hồi sóng gió tới vùi dập mùa xuân mới tới của Sasori.

Mà đâu chỉ có Sasori, Sakura càng nghĩ càng hận tới thấu xương. Hóa ra hắn đã có hôn thê, vậy mà vẫn còn cố tới đây trêu chọc mình! Lẽ nào hắn vẫn còn cho rằng cô gái nào sinh ra cũng chỉ để hắn chơi đùa chán thì bỏ sao!

Sakura nhìn Sasori, phát hiện anh trai cũng đang nhìn mình, trong mắt hừng hực lửa cháy. Hai anh em không hẹn mà cùng quay đầu nhìn tới con ma men vẫn bất tỉnh nhân sự kia. Dường như cảm nhận được ánh mắt giết người buốt giá quanh đây, con ma men kia như sợ hãi rụt mình lại một chút nhưng vẫn không tỉnh dậy.

...

"Hiện tại chỉ có duy nhất hai sự lựa chọn cho chúng ta." Neji cùng Hinata vừa từ Osaka bắt chuyến bay sớm nhất trở về Tokyo, chỉ có thể tận dụng khoảng thời gian một tiếng ngắn ngủi trên chuyến bay để liên lạc và tìm kiếm các nơi để xoay sở một khoản tiền để có thể đủ để đẩy nhanh tiến độ sản xuất hàng cho vừa kịp lịch giao hàng.

"Chủ tịch Asuna và Chủ tịch Katsuhiko đồng ý cho chúng ta vay ngay lập tức nhưng với lãi suất 200%."

"200%?! Bọn chúng bị điên à!?" Naruto trố mắt. "Gã Asuna kia rốt cuộc có thù oán gì với chúng ta chứ!"

"Không phải Asuna có thù oán với chúng ta." Ino lên tiếng đính chính lại. "Mà là Sakura có thù oán với Sasuke."

"Thế lực của Asuna không phải thứ chúng ta có thể đùa được. Nhất là Sasori còn không phải con người đơn giản. Trừ "người kia" ra, Sasuke hay bất kỳ chúng ta đều không là đối thủ của anh ta. Lựa chọn Asuna tôi nghĩ nên loại bỏ đi thôi." Neji ít nhiều gì cũng đã nghe Hinata tóm tắt sơ qua tình hình liền thiên về Katsuhiko hơn. 

Shikamaru lại không cho là vậy. Có thể nói, trong thời điểm này muốn đưa tay giúp đỡ Uchiha chỉ có bọn điên hoặc có mục đích khác, nhất là khi Asuna còn đang kiện bọn họ. Katsuhiko lại đột nhiên đồng ý cho vay, cho dù là với lãi suất cao cắt cổ, Shikamaru dám cá tiền Katsuhiko không có mục đích tốt. Hơn nữa chín mươi phần trăm là Katsuhiko có thông đồng với Asuna. 

Nếu đúng là như vậy, Asuna với Katsuhiko, giờ chọn gì cũng như nhau thôi, phân tích nhiều làm gì cho mệt. Cứ để bọn họ tung hết chiêu thức ra đi. Gió chiều nào che chiều ấy vậy.

"Vậy làm như ý cậu đi, Neji."

...

Tại văn phòng Chủ tịch tập đoàn Katsuhiko.

"Đúng như em dự đoán, Sakura, bọn họ vừa liên hệ đồng ý điều kiện cho vay của chúng ta." Deidara không có lấy chút bộ dạng nào ra dáng vẻ của Chủ tịch cả, chân gác chềnh ềnh lên bàn tay cầm điện thoại ha hả cười nói với người ở đầu dây bên kia.

"Vậy là tốt rồi. Nếu có tình hình gì mới phiền anh báo giúp em nhé. Cảm ơn anh, Deidara." Sakura cảm kích nói.

"Ôi trời, khách sáo gì chứ! Em của thằng nhãi Sasori kia cũng như em của anh thôi."

Hai người nói qua lại vài câu, bỗng nhiên Sakura chợt hỏi.

"Deidara, anh là bạn thân nhất với Sasori. Anh có thấy gần đây... ừm... Sasori có qua lại không bình thường với cô gái nào không?"

Deidara không hiểu: "Thế nào là không bình thường?" Từ trước tới giờ đã bao giờ không bình thường đâu! "Lẽ nào... anh trai em lần này quan hệ bừa bãi cẩu thả gây ra mầm mống nào biết gọi là cô rồi à?!"

"... Ý em không phải vậy... Chính là loại quan hệ nam nữ yêu đương bình thường mà không dựa trên tiền đề là giải quyết nhu cầu ấy!"

Deidara nghe xong còn hoảng hốt hơn, đứng bật dậy gần như hét vào điện thoại: "Cái gì?! Sasori bị yếu sinh lý rồi sao mà không cần giải quyết nhu cầu nữa!"

"..."

"Chết không cơ chứ! Anh biết ngay mà! Anh đã nói thằng nhãi này quan hệ ít thôi, cẩn thận tinh tẫn mà chết, nó có nghe đâu cơ chứ! Giờ đúng là... Chia buồn với bác trai giúp anh, dòng họ nhà em coi như đoạn tử tuyệt tôn từ đây!"

"..." Sakura cự tuyệt nghe thêm bất kỳ thứ nhảm nhí gì nữa, lập tức chào tạm biệt rồi dứt khoát dập máy.

loading...

Danh sách chương: