Chap 6

Chap 6




Chiếc xe màu bạc vẫn miệt mài chạy đi trong đêm, những ánh đèn pha và tầng tầng lớp lớp dãy nhà của Seoul bị nó bỏ lại phía sau. Cho đến khi những cảnh vật lướt ngang qua cửa kính xe là sông núi thoáng đãng, hiền hòa của một vùng quê thì không khí im lặng trên xe cũng bị phá vỡ bởi giọng nói hơi run run vì lo lắng của Jessica:

-Rẽ trái đi thẳng một đoạn là tới. Ngôi nhà có hàng rào bằng hoa đấy.

Kwon Yuri vẫn chăm chú nhìn đường, không hề đáp lại chỉ muốn tập trung để chạy đến ngôi nhà gì đó thật nhanh. Khi xe vừa ngừng bánh, Jessica đã lập tức tung cửa xe và chạy ngay vào, Yuri cũng nhanh chóng theo sát cô ấy, nhìn dáng điệu hấp tấp kia thì có thể đoán được là người ở trong ngôi nhà này có quan hệ thân thiết thế nào với Jessica. Ngôi nhà không lớn lắm, nhưng lại có một khoảng sân khá rộng, một chàng trai trẻ đang ngồi gục đầu trước thềm nhà thấy dáng người chạy đến liền đứng bật dậy, nét mặt anh ta vừa lúng túng vừa vui mừng.

-Bác Kim đâu ? – Jessica gấp gáp hỏi.

Anh chàng đó chỉ vào bên trong và nói: “Ở trong phòng.”


Kwon Yuri rất điềm tĩnh quan sát anh chàng kia, dù trời tối cô cũng có thể thấy được sự ngượng ngập trong lời nói và cử chỉ của anh ta. Tay chân đều lóng ngóng vặn vẹo vào nhau còn ánh mắt lấm lét thì không ngừng liếc nhìn về phía cửa phòng như chờ đợi một sự bùng nổ nào đó. Lăn lộn trên thương trường cũng đã nhiều năm nên năng lực quan sát của Kwon Yuri đặc biệt rất nhạy bén, cô chỉ khẽ cười rồi thản nhiên lướt qua anh chàng đó và đi vào trong nhà. Cánh cửa phòng Jessica vừa mới bước qua vẫn còn chưa khép lại, cô có thể thấy hình ảnh cô ấy đang ngồi kế bên một người đàn ông lớn tuổi tóc đã bạc trắng cả đầu. 


Định tiến lại gần thì bước chân Kwon Yuri chợt khựng lại giữa lưng chừng, vì một tiếng động rất khẽ của giọt nước mắt chạm xuống sàn. Cô đứng lặng giữa nhà một cách ngây ngốc và nhìn về phía cô gái kia, y hệt như buổi tối ngày hôm đó …

Lấp lánh như hạt ngọc và rồi vỡ tan. Âm vang trong trẻo ấy như tiếng chạm của thủy tinh, trong một khoảng khắc tất cả những ý nghĩ mơ hồ chỉ thuộc về riêng Kwon Yuri bỗng nhiên tan biến, trong mắt cô chỉ thấy được hình ảnh những giọt nước mắt của cô gái kia. 

Jessica Jung, lạnh lùng là thế, kiêu ngạo như thế, làm sao khi khóc lại có thể trở thành một hình dáng yếu đuối khiến người khác đau lòng…

…còn Kwon Yuri, người tự cho rằng đầu óc của mình luôn thanh tỉnh, bỗng nhiên lại lặng người và vô lực để cho khung cảnh ấy bao trùm lấy tâm trí mình.

Đây là cái mà người ta gọi là đồng cảm ?

Hay thật ra Kwon Yuri chính là đang đau lòng ? 




-Bác Kim, thì ra là bác gạt cháu – Jessica quệt vội nước mắt vương trên gò má và trách móc, tâm tình hoảng loạn ban nãy dần nguôi ngoai nhưng cô vẫn không thể kiềm nén lại cảm xúc của mình.

Ông lão có gương mặt phúc hậu cười hề hề rồi yêu thương nói: “Nếu như không làm như vậy thì sợ đến lúc tôi chết rồi cũng không gặp lại được cô chủ.”

-Bác sau này đừng làm như vậy nữa, cháu thật sự lo lắng lắm.

-Cô chủ đã đến rồi thì ở lại chơi vài ngày đi, ngày mai là cuối tuần rồi, rừng hồng sharon năm nay nở rất đẹp, cô đã lâu rồi chưa tới đó chơi.



Jessica ngoan ngoãn gật đầu với lời đề nghị của ông lão kia, ông ấy tên là Kim Dong Wan, là quản gia trước đây của nhà họ Jung, cả đời sống tại Jung gia, là người đã nhìn thấy bà ta và cô lớn lên. Khi bà ta bỏ đi, Jessica trên đời không còn một người thân nào có thể tin tưởng được, lúc đó bác Kim chính là người duy nhất ở bên cạnh cô, yêu thương và chăm sóc cho cô thật lòng như cháu gái của mình. Sau năm 18t Jessica rời khỏi ngôi nhà đó, bắt đầu con đường tự lập của mình, quên đi tất cả những gì có liên qua đến bà ta và Lee Sang, người duy nhất cô cảm thấy luyến tiếc ở đó chính là bác Kim. Jessica thỉnh thoảng cũng có đến thăm ông, nhưng những bộn bề của cuộc sống dần cuốn tâm trí cô vào vòng xoáy tranh đấu của danh lợi. Cô đến thăm ông ít dần đi, vì ngoài sự yêu thương mà ông dành cho cô, ở ông Jessica còn chịu đựng sự gợi nhắc lại một tuổi thơ buồn bã và cô đơn.


-Bác Kim, cháu đã nói sau này bác đừng gọi cháu là cô chủ. Cháu không còn ở trong cái nhà đó nữa, sau này bác hãy gọi cháu là Jessica đi ạ.

-Cô chủ - Đôi mắt già nua của Kim Dong Wan lay động, ông thở dài rồi nói – Tôi đã quen như vậy mấy chục năm rồi, dù sao cô vẫn là cô chủ nhỏ của nhà họ Jung ạ.

Jessica nghe được cụm từ “cô chủ nhỏ” lại cảm thấy đau đớn không thôi, nhưng cô vẫn bình thản lắc đầu: “Mọi thứ đã biến mất từ sau khi bà ta bỏ đi rồi, bây giờ JS là của họ Lee, không phải họ Jung.”

Kwon Yuri từ nãy đến giờ vẫn đứng ở bên ngoài và đã thấy nghe toàn bộ cuộc đối thoại của họ, cô cảm nhận được khí lạnh từ ngữ điệu của Jessica khi nhắc tới Lee Sang và những gì liên quan tới ông ta. Còn “bà ta” có phải đó là mẹ của cô ấy hay không, một cô gái làm gì phải oán hận người mẹ của mình đến như vậy. Yuri cứ đứng như vậy rất lâu mãi cho đến khi cô bắt gặp đôi mắt của ông lão ấy đang nhìn mình chăm chú thì mới thu hồi ánh mắt và gật đầu chào.

Kim Dong Wan thấy người bên ngoài dáng vẻ xinh đẹp lại toát ra sự trưởng thành, chính chắn thì mới nhìn Jessica cười ẩn ý vì từ trước tới giờ ông không thấy Jessica gặp gỡ bất kì một người bạn nào khác ngoại trừ cô Tiffany Hwang cả.

-Cô chủ, đó là bạn của cô à ?

Jessica lúc này mới chợt tỉnh ra là cô đến đây bằng cách nào và cùng với ai, liếc nhìn con người kiêu hãnh bên ngoài rồi bỉnh thản nói: “Là đối tác của cháu, cô ấy tiện đường đi ngang qua đây.”

Trước lời giải thích của Jessica, Yuri không hề phản đối, cử chỉ tự tin vô cùng lễ độ, cô cúi đầu chào lần nữa rồi đi vào ngồi trước mắt ông lão ấy. 

-Chào bác, cháu tên là Kwon Yuri, bác cứ gọi cháu là Yuri ạ.

-Nếu đây là bạn của cô chủ thì tôi nên gọi là cô Kwon vẫn tốt hơn.

Yuri lắc đầu cười nói: “Bác là trưởng bối, nên cứ gọi cháu là Yuri ạ. Appa cháu vẫn thường nói bất kể làm chuyện gì người Hàn Quốc vẫn phải tôn trọng truyền thống thứ bậc của đất nước mình.”

Kim Dong Wan dù sao cũng đã lớn tuổi, ông là người thuộc thế hệ luôn rất coi trọng những truyền thống của Đại Hàn, thấy người trước mặt nói chuyện rất lễ phép lại thật tình như vậy, ông nhận định đây là một con người rất tốt, bề ngoài lại xinh đẹp, sáng lạn, đứng gần Jessica đúng là vô cùng xứng đôi. Ông cười hiền rồi nói:

-Appa cháu chắc chắn là một người đàn ông rất tốt mới giáo dục con cái điều đó. Nếu cháu không chê thì cứ ở lại đây chơi vài ngày, xem như là ta cảm ơn cháu vì đã đưa cô chủ về đây.

-Cảm ơn ý tốt của bác ạ. Cháu cũng đã lâu không đến một nơi thanh tĩnh như thế này rồi.

Jessica nhìn nụ cười rạng ngời của Kwon Yuri bất giác nhíu mày lại, cô không biết trong từng câu nói của cô ta có bao nhiều phần trăm là sự thật. Con người này dường như luôn dành từng loại cư xử cho từng đối tượng khác nhau thì phải, vẻ ngoài tử tế này rất khác xa một Kwon Yuri kiêu ngạo và bá đạo mỗi lần đối diện với Jessica. 



Đợi cho đến khi cả hai người chào Kim Dong Wan ra ngoài, Jessica kéo tay áo Yuri lại:

-Cảm ơn cô đã đưa tôi tới đây. Cô về trước đi, tôi có thể tự về được.

Kwon Yuri nhíu mày, khóe mắt không giấu được sự phật ý, cô hướng nhìn ra bên ngoài rồi nói : “Có thấy xung quanh tối đen hay không ? Bây giờ là nửa đêm rồi lại bắt tôi lội ngược về Seoul hay sao ?”

-Vậy chẳng lẽ cô định ngủ ở đây hay sao ?

-Vậy em nghĩ sao ?

Jessica cắn môi suy nghĩ, lúc sau cô đành thở hắt ra bất đắc dĩ mở lời: “ Vậy thôi hôm nay cô ở lại đây một đêm đi. Mai hãy về.”

-Được, nếu em đã mời thì tôi sẽ không từ chối – Kwon Yuri rất lưu manh nói, rõ ràng là bản thân cô không hề ép buộc là tự động Jessica mời cô ở lại ngủ.

Jessica không buồn đối đáp lại, hừ một tiếng rồi bỏ đi, lúc này anh chàng trẻ tuổi nọ mới đi đến, gãi gãi đầu mình không dám nhìn thẳng vào cô ấy: “Nuna, em xin lỗi, là do ông nội muốn gặp nuna nên mới bảo em làm thế.”

Cốp

Jessica đưa tay kí đầu anh chàng kia một cái, hung dữ nói: “Làm nuna sợ muốn chết, cậu nhóc này dám đem diễn xuất học ở trường mà đối phó với nuna cậu à.”

-Em xin lỗi – Kim Jong Hyun hối lỗi xoa xoa đầu mình.

-Lần sau không được hù nuna như vậy nữa nghe không ?

-Dạ vâng ạ. Em đã dọn sẵn phòng cho nuna rồi còn… – liếc nhìn về phía Kwon Yuri –…cái người kia, tối nay ở đâu ạ ?

-À, cô ấy hả…- Jessica lúc này mới nhớ ra là trong nhà chỉ có 3 phòng ngủ, 1 phòng của bác Kim, 1 phòng của Jong Hyun và phòng còn lại để dành cho cô ngủ tối nay, vậy là không còn cách nào khác là cô phải ngủ cùng với Kwon Yuri rồi.

Chẳng đợi Jessica mở lời trước, con người kia đã hiên ngang bước vào căn phòng mà anh chàng Jong Hyun vừa chỉ lúc này trước ánh mắt ngạc nhiên cùng đầy ý thù địch của cậu ta. Kwon Yuri điềm nhiên cười thách thức: “Chẳng lẽ ngủ ở phòng cậu hay sao ? Đương nhiên là ngủ cùng với nuna của cậu rồi. Thật là, còn trẻ mà toàn hỏi câu ngớ ngẩn.”

-Cô…- Jong Hyun tức tối vì bị mỉa mai, đã vậy cô ta còn công khai nói cái gì mà “ngủ cùng” với nuna. Thật là chọc cậu tức chết mà.

Jessica biết Kwon Yuri mà đã mở lời thì Jong Hyun tuyệt đối không phải là đối thủ của cô ta, nên đành can ngăn: “Được rồi, Jong Hyun. Cô ấy là bạn của nuna, tối nay cô ấy sẽ ngủ lại đây. Bây giờ em cũng về ngủ đi.”

Kim Jong Hyun bất đắc dĩ gật đầu rồi bỏ đi với một bụng đầy tức giận.


Jessica nhìn cánh cửa căn phòng Kwon Yuri vừa khép lại một vài giây rồi quay lưng đi ra ngoài sân ngồi. Một lúc sau khi cô trở lại thì đã thấy Kwon Yuri nằm yên vị tại một góc, nhắm mắt tựa như đang ngủ. Jessica cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, cô nằm xuống cách Kwon Yuri một khoảng rồi ngoan ngoãn tìm đến giấc ngủ của mình.



Đêm đã khuya, mọi thứ xung quanh đều vắng lặng, ở tại một vùng quê như thế này thì không gian càng im ắng hơn, tựa như chỉ còn tồn tại tiếng thở đều đặn và nhịp tim chậm rãi của hai người. Kwon Yuri nằm nghiêng sang một bên và lặng lẽ ngắm nhìn Jessica. Cô chưa ngủ, lúc Jessica đi vào cô đã biết nhưng vẫn già vờ là mình đã sớm ngủ từ lâu. 

Căn phòng này ở phía trên cao có một cửa sổ nhỏ, ánh trăng từ bên ngoài cũng theo đó mà len lỏi vào để mơn man trên làn da trắng ngần của cô gái kia. Ánh mắt Kwon Yuri chậm rãi di chuyển trên từng đường nét trên gương mặt của Jessica, bờ mi dài rũ xuống che đi đôi mắt trong veo rất đẹp nhưng lại cũng rất lạnh lùng, chiếc mũi thon nhỏ thỉnh thoảng lại phập phồng hít thở, bờ môi anh đào khép hờ hững đầy mê hoặc như đang dụ dỗ người khác. Kwon Yuri bất giác nhớ lại nụ hôn ban nãy tại nhà của mình, khẽ mỉm cười vì cô biết đôi môi đó ngọt ngào và mềm mại tới mức nào. Cô gái này khi ngủ lại hoàn toàn khác xa với lúc tỉnh dậy, bây giờ toàn thân Jessica đều mang đến cho người khác cảm giác rất yên bình và dịu dàng. 

Trước lúc quyết định lao vào trò chơi quan hệ mập mờ này với Jessica, Kwon Yuri cũng đã cho người điều tra về thân thế của cô ấy. Ngoài việc là một luật sư trẻ tài năng đang nổi danh trên pháp đình, Jessica còn là con gái lớn của chủ tịch Ngân Hàng JS, Lee Sang, vốn dĩ là người thừa kế chính thức của họ Jung, nhưng toàn bộ gia sản của Jung gia hiện nay đều đã bị chuyển sang tay cho Lee Sang. Những người trong giới kinh doanh cũng chỉ biết mơ hồ về quá trình đi lên từ một kẻ vô danh đến khi trở thành một đại gia tài chính hiện này của Lee Sang. Chỉ biết rằng ông ta may mắn được lấy một cô gái giàu có rồi từ đó phất lên, vì thế bao gồm cả sự tồn tại của Jessica cũng rất ít người biết được. Qua cuộc nói chuyện giữa Jessica và ông lão vừa rồi, Yuri có thể hiểu được rằng cô ấy vốn rất hận cha mình và nguyên nhân đó có thể bắt nguồn từ việc mẹ của cô ấy bỏ đi từ khi cô ấy còn nhỏ. Tuổi thơ của Kwon Yuri cũng đã từng xảy ra biến cố, nhưng sau đó sự xuất hiện của umma cô đã làm tan biến đi tất cả, bà ấy cho Kwon Yuri có một gia đình hoàn hảo và một umma thứ hai rất yêu thương mình. Yuri không biết Jessica đã trải qua những ngày tháng đó như thế nào khi không có cả cha và mẹ bên cạnh, chắc hẳn là rất cô đơn. Con người Kwon Yuri tuy rất kiêu ngạo, nhưng cô hiểu được giá trị của tình thương gia đình vì vậy những gì liên quan tới nó cô đều không thể lạnh lùng được.


Ngày hôm nay, Kwon Yuri tình nguyện chở Jessica đến Yuchiri vì nét mặt lo lắng của cô ấy cho một người gọi là “bác Kim”.

Ngày hôm nay, Kwon Yuri đứng lặng người vì giọt nước mắt vui mừng của Jessica khi nhìn thấy “người thân” của mình.

Ngày hôm nay, tất cả đều chỉ là sự đồng cảm,không phải là đã động đến chân tình.

Kwon Yuri di nhẹ ngón tay của mình trong không khí để phác thảo lên từng đường nét gương mặt của Jessica, rất nhẹ nhàng, tinh tế. Ngón tay khẽ chạm vào bàn tay đang hướng về phía mình rồi để yên ở đó.

Phải, tất cả chỉ là sự đồng cảm mà thôi.




---------------------------------------

Sáng hôm sau, khi Yuri tỉnh dậy bước ra ngoài thì đã thấy Jessica đang ngồi chơi đùa với một chú chó nhỏ màu trắng. Dáng vẻ cô ấy cười đùa như một cô bé, rất khác xa với sự lạnh lùng thường ngày vẫn hay dành cho cô. Có vẻ như khí trời miền quê cũng khiến tâm tính con người ta thoải mái hẳn lên. 

Kim Dong Wan đi từ trong bếp ra thấy Kwon Yuri đứng dựa lưng vào tường nhìn cô chủ đang chơi đùa thì mỉm cười rồi lên tiếng: “Cháu đã dậy rồi sao, trời còn rất sớm mà.”

Yuri cúi đầu chào: “Cháu vốn có thói quen dậy sớm để chạy bộ ạ.”

-Vậy sao, người trẻ bây giờ thường lười dậy sớm lắm, không giống như người già chúng tôi. Thật ra, dậy sớm một chút hít thở khí trời sẽ tốt cho sức khỏe sau này hơn.

- Bác vừa đi đâu về vậy ạ ?

-À, ta ra chợ để mua chút đồ. Nếu cháu dậy rồi thì cứ theo thằng Jong Hyun và cô chủ tới chợ chơi, chợ miền quê cũng có nhiều cái thú vị lắm.

Yuri nhìn Jessica đang ôm con chó nhỏ đi tới thì hỏi: “Bây giờ em đi hả ? Tôi đi theo được không ? ”

-Tùy – Jessica thờ ơ đáp, ngữ điệu không nóng không lạnh vì có bác Kim ở đây cô không tiện từ chối.

-Vậy được, chúng ta đi thôi. Chào bác, chúng cháu sẽ về sớm ạ. – Yuri nói rồi bước theo sau Jessica, cô biết nếu hỏi trước mặt Kim Dong Wan thì cô nàng sẽ không thể nào nói không được.

Khi ra tới ngoài đã thấy anh chàng Jong Hyun ngồi yên vị trong một xe tải nhỏ chở hàng, còn Jessica thì ngồi kế bên. Nhìn thái độ lạnh lùng của cô ấy, Yuri cũng không phàn nàn nhảy lên thùng xe ở phía sau, dù sao ngồi ở chỗ này cô có thể thoải mái ngắm cảnh vật trên đường. Ở nơi này, không có áp lực, không có những tranh đấu nhau trên thương trường, cũng chẳng cần phải dè chừng người khác, thật sự vô cùng dễ chịu. Vì thế suốt dọc đường đi mặc dù nhiều lần xe xóc nảy một cách cố tình, Kwon Yuri cũng không than thở lấy một câu. Chỉ có điều khi xuống xe, anh chàng Jong Hyun kia có phần hối hận về hành động vừa rồi của mình, vì nụ cười của Kwon Yuri dành tặng cho anh ta thật sự rất hiểm độc.



Lợi dụng lúc Kim Jong Hyun giao rau quả cho những người trong chợ, Kwon Yuri nắm lấy bàn tay của Jessica và kéo đi. Jessica ban đầu còn giẫy giụa về sau khi thấy ánh mắt của mọi người cứ nhìn hai người chằm chằm thì lại thôi, đành chỉ biết vừa lầm bầm vừa cam chịu đi theo sau lưng Kwon Yuri. Yuri thấy cô gái kia chịu ngoan ngoãn như vậy thì có phần hài lòng, vui vẻ dẫn cô ấy vào một quán ăn bên đường rồi gọi vài món được cho là hợp khẩu vị.

-Ăn đi, coi như tôi mời em – Kwon Yuri ăn một miếng rồi gật đầu nói – Cũng không tệ.

-Cô ăn đi, tôi đi tìm Jong Hyun – Jessica đứng lên định bỏ đi.

-Jessica – thoáng chốc Kwon Yuri đã trở lại với dáng vẻ âm trầm của mọi ngày, đôi mắt đen thẫm hướng nhìn về phía Jessica mang nhiều ý tức giận – Em không thấy mình trẻ con quá hay sao ? Tôi đưa em tới đây, ít nhất cũng không đổi được sự thân thiện nào của em hả ? Hay em đang cố tình tránh tôi vì sợ ?”

-Tôi sợ cái gì chứ ? 

-Sợ ở gần tôi sẽ yêu tôi – Kwon Yuri bình thản nói, chỉ cần Jessica mở lời hỏi lại thì cô đã biết bữa ăn này chắc chắn cô nàng luật sư kia sẽ ngồi xuống.

-Ha, Kwon Yuri cô thật sự rất tự tin về mình đó.

-Em thì không sao ? Tôi và em đều giống nhau mà.

-Tôi không kiêu ngạo như cô.

-Được rồi, là tôi kiêu ngạo. Vậy bữa ăn này em có ăn hay không ? Hay là tôi đã đánh giá đúng giá trị của bản thân mình. Em đang sợ.

Jessica trừng mắt liếc nhìn nụ cười đắc ý của Kwon Yuri rồi trầm tĩnh cười lạnh nói: “Khích tướng không hiệu quả đâu. Cô cứ ăn một mình đi.”

-Này, em đi đâu hả ? – Kwon Yuri vừa nhỏm dậy định đuổi theo thì đã bị chủ quán lập tức gọi lại – Quý khách ơi, cô chưa trả tiền.

-À, được rồi - Yuri nắm lấy tay Jessica ngăn không cho cô ấy bỏ đi rồi lục tìm lấy ví trong người.

Jessica lại vặn vẹo tay mình nhưng khi thấy sắc mặt của người kia dần dần chuyển màu xám xịt thì thấy lạ, Kwon Yuri cứ loay hoay nhìn vào ví rồi một lúc sau lấy một tấm thẻ vàng kim chói mắt, hơi ngần ngừ nói: “Ở đây có thể trả bằng thẻ không vậy ? ”

Chủ quán là một người phụ nữ mập mạp mặt lộ vẻ khó tin nhìn người đối diện: “Quý khách, cô đừng đùa tôi, đây chỉ là quán ăn nhỏ thôi làm gì có dịch vụ trả bằng thẻ .”

-À…vậy thì…

-Bao nhiêu tiền vậy ạ ? – Jessica lên tiếng hỏi rồi lấy tiền mặt ra thanh toán, con người kia nghĩ mình đang ở đâu mà lấy thẻ tín dụng ra chứ. Thật là có dáng vẻ của kẻ có tiền mà.

Kwon Yuri thấy Jessica đã thanh toán xong xuôi, liếc nhìn bàn ăn rồi lại nhìn Jessica: “Vậy bây giờ tính sao ? Tiền em cũng đã trả rồi, vậy ăn nhé.”

Jessica thở dài: “Ăn thôi. Nãy giờ người khác nhìn vào, tôi thấy ngại lắm rồi.”

-Được, vậy coi như em mời – Kwon Yuri cười cười, trong giọng nói lộ rõ nhiều phần đắc ý, khác xa với dáng vẻ ngại ngùng lúc nãy. Trong lúc hai người ăn, Yuri thỉnh thoảng vẫn gắp thức ăn bỏ vào chén cho Jessica, mặc dù bị cô ấy gạt đi cô cũng không lấy làm phiền lòng, chỉ nhẫn nhịn như đang dỗ dành người yêu giận dỗi của mình. 

-Cô tự ăn đi, đừng gắp cho tôi nữa.

-Ngoan, em hét lớn như vậy người ta sẽ cười đấy. Em đâu thích người ta nhìn vào hai chúng ta mà suy đoán đâu có phải không ? Nếu vậy thì ngoan ngoãn ăn đi.
Lại một chút thức ăn được bỏ vào chén của Jessica lần nữa.

-Lo ăn đi – Jessica càu nhàu, lần này cô không gạt đi mà bỏ luôn miếng ấy vào miệng với hy vọng Kwon Yuri không làm phiền cô nữa.

-Vậy mới ngoan chứ, ăn xong em có nhiệm vụ dẫn tôi đi dạo xung quanh chơi.

-Đừng cứ hay ra lệnh cho người khác.

-Là bác Kim dặn em, nếu lát nữa về, bác ấy hỏi có gì hay tôi lại không nói được thì đó là lỗi của em.

-Cô là con nít à ! – Jessica sẵn giọng nói.

-Được, nếu em thích tôi làm con nít thì tôi sẽ làm con nít của em.

Jessica cảm thấy đúng là hết nói nổi với con người này, chọc giận người khác đều bày ra cái vẻ mặt thản nhiên ấy thật khiến người khác ngưỡng mộ: “Cô đúng là không biết xấu hổ, cái gì mà của em chứ. “

-Suy nghĩ quá nhiều rồi, mau ăn đi.

Cứ như thế một người phàn nàn, một người châm chọc, hai người họ kéo dài bữa ăn cho đến gần hết buổi sáng mới bước ra khỏi quán. Kwon Yuri còn gọi thêm một phần tokbokki lớn mang về khiến Jessica hồ nghi con người này có một cái bao tử của heo khi mà ăn mãi cũng vẫn chẳng thấy no.



-Đi dạo một chút đi – Kwon Yuri một tay xách đồ một tay nắm cổ tay Jessica, vừa đi vừa ngó nghiêng xung quanh dường như rất thích thú. Còn Jessica thì cứ để mặc cho người kia kéo đi, vì cô biết dù mình có phản đối thế nào thì kẻ đó cũng sẽ chẳng chịu buông vì thế thay vì tốn kém sức lực vô ích cô thà dành tâm trí để quan sát xung quanh còn tốt hơn. Chợ buổi sáng thường là buổi chợ đông đúc nhất, Yuchiri lại là một miền quê vừa có thể nuôi trồng vừa có thể chăn nuôi nên hàng hóa buôn bán ở đây cũng đặc biệt phong phú. Tuy không có những món hàng xa xỉ như Seoul, bù lại nó có những đặc sản riêng mà chỉ có ở vùng quê mới có. Kwon Yuri tựa hồ rất có hứng thú với chỗ bán bắp nổ, kéo Jessica lại gần vừa cười rất gian vừa nói:

-Cái này vui lắm đấy, chờ thêm tí nữa đi.

Jessica mặc dù thỉnh thoảng cũng đến đây ở vài ngày để thăm Kim Dong Wan, nhưng cô rất ít khi ra chợ, nếu đi cũng chỉ đi vài nơi rồi trở về vì thế cô cơ bản không biết ý của Kwon Yuri là gì, cứ thật tình đứng xem “trò vui” cùng người đó. Nhìn cái máy to đùng cứ phát ra những tiếng rì rì thật nhàm chán khiến Jessica muốn quay lưng bỏ đi, không hiểu có gì vui ở cái âm thanh đơn điệu đó mà Kwon Yuri lại bắt cô coi cho bằng được.

-Này, đi thôi, có cái gì vui đâu mà….


ĐÙNGGGGGGGGG - Áaaaaaaaa


Âm thanh như tiếng pháo nổ bỗng nhiên vang lên khiến Jessica, người đang ở tư thế không phòng bị giật bắn cả người, theo quán tính cô hét lên một tiếng rồi ôm chặt người bên cạnh. Vòng tay ấm áp ấy kéo sát cô vào người để trấn an, Jessica theo bản năng cũng rúc vào cơ thể đó, mãi cho đến khi cô nghe được tiếng cười từ bên trên phát ra mới nhận thức được rằng mình đang ôm ai. Giọng nói nghèn nghẹn do kiềm nén không cười phá lên của Kwon Yuri khiến Jessica thấy mặt mình nóng bừng, xấu hổ.

-Không ngờ em lại thích công khai thể hiện tình cảm như vậy nha. Ôm tôi đến suýt nữa thở không nổi luôn.

Jessica thẹn quá hóa giận, đá mạnh vào chân Kwon Yuri một cái rồi bỏ đi: “Tất cả là tại cô, đồ gian xảo.”

-Em thật sự không nói lý lẽ gì hết. Là chính em ôm tôi trước mà.

-Nếu cô phải lừa tôi đứng lại xem cái trò bắp nổ chết tiệt ấy thì làm sao tôi ôm cô được.

-Tôi lừa em cái gì chứ, rõ ràng tôi thấy trò đó vui nên mới nói cho em nghe, em thấy xung quanh ai cũng thích không chỉ có mỗi em là hét toáng lên và ôm tôi thôi.

-Kwon Yuri – Jesica quay phắt lại nghiêm giọng nói – Cô đừng có làm…Á – một trái banh không biết từ đâu bay tới đập vào canh tay Jessica khiến cô la lên vì đau, lòng thầm than khóc rằng hôm nay là ngày kị gì mà cô lại có thể xui xẻo đến như vậy chứ. 

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến Kwon Yuri vội vàng buông túi đồ xách trên tay xuống và chạy ngay lại chỗ Jessica.

-Em không sao chứ. Đưa tay cho tôi xem.

-Không…sao cả - Jessica định gạt tay Kwon Yuri ra nhưng lại nhận một cái trừng mắt đe dọa của người ấy.

-Yên coi nào. Đừng khó chịu nữa – Yuri cẩn thận vén ống tay áo của Jessica lên rồi tỉ mỉ quan sát. Đôi con ngươi đen thẫm nhìn vào một mảng đỏ trên cánh tay Jessica cực kì chăm chú, mang theo sự dịu dàng cùng xót xa như chính bản thân mình là người bị đau vậy.

Jessica không nhìn vết đau của mình mà cô bị thu hút bởi gương mặt đang gần sát của người kia, từng biểu cảm của Kwon Yuri đều mang nét chân thành dễ dàng lay động trái tim người khác. Không thể phủ nhận rằng Kwon Yuri có một gương mặt rất đẹp, từng đường nét trên đó khi nhìn gần lại càng tăng thêm sự quyến rũ rất khó thể cưỡng lại. Trong một khoảng khắc, Jessica dường như buông lõng toàn bộ tâm trí của mình để chỉ nhìn Kwon Yuri, nhìn ánh mắt dịu dàng của người đó dành cho cô, có cảm giác như tình nhân dành cho nhau, cho đến khi có một luồng hơi nóng đang nhè nhẹ thổi lên da thịt thì Jessica mới chợt bừng tỉnh. Thì ra Kwon Yuri xem Jessica như một đứa bé, an ủi cô ấy bằng cách thổi phù phù lên vết thương.

-Được rồi, xem xong là biết không sao rồi chứ gì – Jessica nhanh chóng kéo tay áo xuống và quay đi, đồng thời để thoát khỏi tình huống kì lạ vừa rồi, cô cảm giác giống như nhất thời bản thân bị mê hoặc đến bây giờ mới tỉnh táo đầu óc lại vậy. Mặt cũng có chút nóng lên rồi.


Yuri không hề để ý đến sự khác thường trong thái độ của Jessica, cô cầm trái banh và đi lại đám trẻ đã đá nó trúng cô ấy. Trong đám đó có một cậu bé mập, khá cao lớn nên Yuri mặc định nó chính là đầu sỏ của cả đám:

-Này nhóc, là em đá trái banh này phải không ?

-Vâng ạ - cậu nhóc gật đầu thành thật.

-Em đã đá trúng nó vào nuna xinh đẹp ở đằng kia rồi, mau đến xin lỗi đi – Yuri chỉ tay về hướng Jessica

-Em…- cậu bé mập hơi ngập ngừng, tâm lý trẻ con khi làm lỗi thường thì không muốn nhận lỗi vì chúng sợ sẽ bị người lớn trách phạt.

Yuri thấy cả đám đều cúi đầu không dám ngẩng lên nhìn cô thì lại thấy thú vị, nâng khuôn mặt tròn trịa của cậu bé kia lên, vừa cười vừa hỏi: “Có thấy nuna đằng kia rất xinh đẹp không ?”

Cậu nhóc gật gật đầu, một cô bé trong đám ấy lên tiếng nói, giọng điệu trẻ con vô cùng trong trẻo: “ Xinh như công chúa vậy ạ.”

-Haha, đúng là em bé ngoan. Đó là người yêu của unnie đấy. Bởi vì công chúa sẽ không nổi giận mà đánh người khác vì thế em không cần sợ, chỉ cần đến xin lỗi là được. Phải biết nhận lỗi như vậy mới là bé ngoan.


Cậu bé mập cúi đầu suy nghĩ một lúc rồi ì ạch chạy đến trước mặt Jessica cúi đầu xin lỗi.

-Em xin lỗi nuna ạ, sau này em sẽ nghe lời umma không đùa nghịch ngoài đường nữa. Nuna kia nói nuna rất đẹp nên sẽ không đánh em đâu.

Jessica mỉm cười khẽ vì gương mặt đáng yêu và lời rất ngây ngô của đứa trẻ trước mặt, cô nhẹ xoa đầu nó rồi nói: “Được rồi, sau này phải ngoan, nghe lời umma nghe chưa.”

-Vâng ạ - nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của đứa trẻ nọ bất giác Jessica cũng cười đáp lại, từ khóe mắt cô thấy Kwon Yuri vẫn đang nhìn mình, người đó đứng giữa đám trẻ dù cách cô một khoảng xa nhưng ánh mắt vẫn dán chặt vào cô. Trong khoảng khắc khi hai ánh mắt giao nhau, Jessica mới nhận ra rằng thì ra trong ánh mắt Kwon Yuri đôi khi lại không chỉ tổn tại duy nhất sự kiêu ngạo.




--------------------------------------

Khi hai người trở lại thì đã thấy Kim Jong Hyun nét mặt u ám ngồi đợi ở trong xe, anh chàng vẫn còn rất tức tối lời nói tối hôm qua của Kwon Yuri nay lại thêm sự kiện bị bỏ rơi giữa chợ khiến cho cơ mặt anh chang không thể nào giãn nở ra nổi, cứ chăm chăm ánh nhìn thù địch về phía Kwon Yuri.

Yuri cười vui vẻ chào trong khi phe phẩy phàn tokbokki đã nguội ngắt trước mặt: “Jong Hyun, tôi mua quà cho cậu này.” - rồi không biết là vô tình hay cố ý Kwon Yuri thảy cái bịch thức ăn vào ngay trong xe khiến Kim Jong Hyun bị bất ngờ không chụp kịp làm nó văng tung tóe khắp nơi, đặc biệt là ở ghế ngồi phụ không thể nào ngồi được nữa.

-Haizz. Đổ hết rồi, thôi để lần sau tôi mua cái khác cho cậu.

-Cô…cô…là cô có ý có phải không ? – Jong Hyun bực dọc lau bàn tay dính đầy tokbokki và nghiến răng nói.

-Vu oan cho người tốt là không nên đâu – Kwon Yuri nhếch môi cười trước bộ dạng của anh chàng trước mặt, nụ cười đúng với tâm tính thường ngày của Kwon Yuri, vô cùng âm trầm nhưng lại mang vẻ giễu cợt người khác.

-Cô…-Jong Hyun tức giận đến không nói nên lời.

-Jessica, chỗ ngồi đó dơ rồi, xuống phía sau ngồi đi – nói rồi một mình lên thùng xe ngồi trước, dáng vẻ rất nhàn nhã, thoải mái.




-Cô thật giống trẻ con –Jessica bắt đầu chê trách người kia khi xe đang chạy.

Yuri lúc này nhắm mắt khoanh tay tựa như đang ngủ, hai người mỗi người dựa vào một bên thành xe, Yuri vẫn giữ nguyên tư thế, cất giọng nói mang nhiều ý cười: “Tôi đã nói tôi là trẻ con của em mà “

-Đừng cố tình xuyên tạc ý của tôi, so đo với một cậu nhóc thật là quá ấu trĩ mà.

-Em có thấy cậu nhóc nào lại nhìn nuna bằng ánh mắt cháy bỏng như vậy chưa ? Em nhìn lại đi, cậu ta đã lớn rồi, bắt đầu bước vào giai đoạn theo đuổi tình yêu cuồng nhiệt rồi đó.

Jessica hiểu ý tứ trong lời nói của người kia, liếc nhìn bóng lưng anh chàng đang tập trung lái xe, cô lắc đầu nói: “Cậu ấy chỉ là em trai của tôi thôi” – sau đó lên giọng chỉa vào hướng Kwon Yuri: “ Và đừng có đánh trống lãng, tôi đang nói là cô ấu trĩ chứ không phải bàn về vấn đề tâm sinh lý của Jong Hyun.”

Kwon Yuri chỉ hé một mắt ra nhìn gương mặt nghiêm túc của Jessica, rồi chuyển mình, vừa cười vừa nói: “Được rồi, chịu thua em rồi đó. Là tôi cố tình đấy, được chưa ?”

-Thật nhỏ nhen.

-Tôi chỉ là đáp lại cái màn xóc xe lúc nãy của cậu ta thôi.


Jessica hừ lạnh một cái rồi quay ra nhìn cảnh vật trên đường, không tiếp tục đôi co với Kwon Yuri nữa. Suốt đoạn đường về nhà hai người họ đều im lặng, Jessica dù nhìn ngó xung quanh nhưng ánh mắt vẫn thỉnh thoảng lướt qua gương mặt của con người đang ngủ kia, Kwon Yuri lúc này mang một vẻ an tĩnh tựa như một đứa trẻ chìm vào mộng đẹp, hàng lông mày thanh tú cũng giãn ra không giống như bình thường thường xuyên nhíu lại bên trên đôi mắt đen thẫm đầy ý niệm kia. Hôm nay, Jessica cảm nhận được Kwon Yuri dường như một lúc có thể sắm vai cả hai con người hoàn toàn khác nhau vậy. Một người luôn thận trọng lúc nào cũng hòa nhã tươi cười nhưng thật ra lại rất thâm sâu, khó đoán. Còn một người lại có thể giữa chốn đông người không ngại ngùng ôm lấy cô và cười đùa rất thoải mái với bọn trẻ khi nãy. Jessica tự hỏi đâu mới là con người thật của Kwon Yuri, tại sao trước mặt cô con người này luôn bày ra hai nhân cách của mình cùng một lúc vậy.


-Nếu em nhìn nữa thì tôi sẽ nghĩ rằng em đã yêu tôi rồi đấy. – Kwon Yuri bất chợt lên tiếng vì cô không chịu nổi sự im lặng ẩn nhẫn nhưng lại chứa đựng cái nhìn chăm chú như vậy của Jessica.

-Hôm nay tôi thấy cô rất kì lạ.

-Kì lạ ? – Yuri thắc mắc hỏi.

-Cô cười đùa với những đứa trẻ và còn tỏ ra rất tử tế với bác Kim nữa.

Yuri bật cười, thuận tay sửa một lọn tóc trước trán của Jessica, động tác rất tự nhiên như hai người họ là người yêu của nhau vậy : “Vậy thường ngày tôi là người thế nào ? “

Jessica vẫn để mặc Yuri dịu dàng vuốt tóc mình, cô bình thản nói: “Cô rất kiêu ngạo nhưng lại ẩn giấu nó dưới vẻ ngoài thờ ơ của mình. Từng lời nói của cô đều như muốn giễu cợt suy nghĩ của người khác vậy.”

Cánh tay Kwon Yuri chợt khựng lại bởi lời Jessica vừa nói ra, không ngờ cô gái này lại nhận xét về bản thân cô như vậy. Mặc dù Kwon Yuri chưa từng muốn người khác cho rằng mình là người tốt nhưng người như vậy trong nhận xét của Jessica thì thật chẳng phải quá là quá đáng ghét rồi hay sao. 

-Tôi chưa từng nhận ra nhân cách của mình xấu đến mức như vậy đấy, luật sư Jung em vẫn thường kết tội người khác một cách tuyệt tình như vậy hay sao ? 

-Tôi chỉ nói sự thật thôi – Jessica nhún vai đáp.

Yuri chuyển người ngồi lại gần Jessica cho đến khi bả vai hai người họ chạm nhau rồi hỏi: “Có muốn biết tại sao khi đối mặt với những người ở đây em thấy tôi khác xa so với thường ngày hay không ?”

-Hừ, muốn nói thì nói, không thì thôi.

Nhìn vẻ mặt thờ ở của Jessica, Yuri không nhịn được đưa tay lên nhéo một cái thật mạnh lên mũi cô ấy: “Thật chẳng thú vị gì cả.”

-Đau, cô điên rồi sao ? – Jessica xoa xoa mũi mình.

Yuri nắm lấy bàn tay Jessica rồi thay bàn tay của mình vào, dịu dàng vuốt ve chỗ đau ấy, giọng nói cô rất trầm ấm cũng rất chân thành: “Bởi vì tâm tư của họ rất đơn thuần, họ không làm hại hay ảnh hưởng gì tới lợi ích của tôi cả, vì thế việc gì tôi phải phòng bị với họ. Giống như em vậy đó… tôi cũng sẽ không phòng bị với em.” 

Jessica như bị cuốn vào ánh mắt sâu lắng, tràn ngập tình cảm của người kia, đôi con người đen thẫm như đang cột chặt bản thân cô vào nó khiến Jessica bất giác ngẩn người không nói được gì, cứ để mặc khoảng cách giữa hai người đang càng ngày càng được rút ngắn, cho đến khi cảm nhận được sự mềm mại của làn môi Kwon Yuri lướt qua gò má, cô mới giật mình và đẩy người kia ra xa. Nhân cách con người này thật sự có vấn đề, toàn thừa cơ hội để lợi dụng cô.

-Tán tỉnh vô ích, bình thường tôi thấy cô cũng bày ra cái khí thế muốn áp chế người khác của cô với tôi thôi.

Kwon Yuri biết chính Jessica cũng vừa bất ngờ với sự ngây ngẩn vừa rồi của mình nên cũng không muốn trêu chọc cô ấy thêm, xem như không có chuyện gì cô cười đáp: “Nhưng tôi thấy em không thích con người đó của tôi, vậy thì sau này tôi sẽ không để em thấy nữa.”

-Vô ích thôi, tôi không thích cô – Jessica nói cứng.

-Được rồi, không thích thì không thích. Đừng hung dữ như vậy. Lát nữa tôi thả diều cho em xem nhé.

-Diều ở đâu ?

-Mua của bọn trẻ lúc nãy. Chúng nói ở đây chơi thả diều là vui nhất, tiện lúc đi tôi thấy gần nhà bác Kim có một ngọn đồi nhỏ, sau bữa ăn chúng ta tới đó chơi đi.

-Cô làm như mình là trẻ con không bằng – Jessica chợt nhớ ra một vấn đề liền hỏi - À, mà tiền ở đâu cô có trả cho lũ nhóc vậy ? Không phải lúc nãy ở quán ăn cô nói là mình không có tiền mặt hay sao ?

Yuri nghe giọng điệu chất vấn cùng gương mặt nghiêm túc của Jessica thì bật cười đắc ý: “Ai nói với em là tôi không có tiền mặt. Lúc đó tôi chỉ hỏi là có xài thẻ hay không chứ có nói là mình không có tiền mặt đâu, là tự em muốn xung phong trả tiền cho tôi mà.”

-Cô…Đúng là đồ gian thương, đầu óc gian trá – phát hiện mình bị lừa Jessica tức tối đạp mạnh mấy cái vào người Kwon Yuri, nhưng không hiểu càng đạp thì con người đó càng cười không dứt. Làm như bộ dạng tức giận của cô rất hợp mắt người đó vậy.

-Tôi làm ăn kinh doanh thì phải biết suy tính chứ…ha ha…

-Cô im lặng cho tôi – Jessica thật sự muốn bóp chết người này.

-Ha ha…Tự em muốn làm trả tiền mà…nếu tôi không làm vậy thì em có chịu ngồi ăn không…

-Không được nói nữa, im đi – Jessica tính đưa tay chặn miệng Kwon Yuri lại nhưng bất ngờ xe lại nghiêng qua một bên….

loading...

Danh sách chương: