Chap28 Tin tưởng

Từ khi thấy cậu và cái người tên Lộc Hàm kia bên nhau là anh đã linh cảm có chuyện không hay. Hàng ngày, cậu cùng hắn ta nói nói cười cười vui vẻ anh cũng rất ganh tỵ nhưng cứ nghĩ đến việc cậu thấy vui vẻ thì anh lại nhẫn nhịn. Vậy mà cuối cùng điều anh không thể ngờ nhất lại xảy ra.

Anh biết cuộc hôn nhân của anh và cậu chỉ là một bản hợp đồng, anh biết cậu quan tâm đến anh có thể chỉ là do nghĩa vụ nhưng trong lòng anh vẫn luôn hi vọng. Anh đã nghĩ rằng cậu cũng có tình cảm với anh cho nên anh mới gạt bỏ tất cả mà tỏ tình với cậu. Thật không ngờ anh đối với cậu còn không bằng một người mới quen, đau trái tim anh như bị ngàn mũi dao đâm vào nhưng nếu như cậu đã không muốn ở bên anh thì trói buộc cũng có ta nghĩa gì. Bởi chỉ cần cậu hạnh phúc là anh cũng an lòng.

– Phác Xán Liệt đừng nói với em là anh cho rằng Bạch Hiền bỏ trốn theo Lộc Hàm.

– Sự thật sờ sờ ra đó em muốn tôi phải nghĩ sao, tất cả đều đã được chuẩn bị từ trước còn gì.

– Phác Xán Liệt anh đúng là đã thay đổi rồi. Phác Xán Liệt mà tôi biết sẽ không vô duyên vô cớ mà đổ tội lên người khác, sẽ không bao giờ ngừng tin tưởng người mà mình yêu thương. Cả tôi và Bạch Hiền đều ngốc khi yêu anh, nghe đi rồi suy nghĩ xem một người nhẫn tâm bỏ người khác ra đi có bao giờ lại lo lắng quan tâm như vậy không?

Khánh Tú vứt chiếc máy ghi âm mà lúc nãy cậu thấy trên bàn và nội dung của nó cũng chính là lý do cậu vội vã đi tìm Bạch Hiền.

Xán Liệt nhìn bóng người kia khuất dần cầm hai chiếc máy ghi âm trên tay đi thẳng ra xe lao về nhà. Khi bước chân vào nhà dù biết là không thể nhưng anh vẫn ước rằng sẽ thấy cậu ngồi trên sofa nhăn nhó nhìn anh mà mắng vì không đón cậu.

Nhưng ước mơ chỉ là mơ ước, anh một mình bước đi trong vô vọng mệt mỏi thả mình xuống chiếc ghế trong phòng làm việc rồi nhìn chăm chăm hai chiếc máy ghi âm trên bàn. Suy nghĩ một hồi anh quyết định vớ một chiếc mở:

" Xán Liệt là tôi Bạch Hiền xin lỗi vì ra đi mà không từ biệt. Hợp đồng của chúng ta cũng chỉ còn hai tháng tôi chỉ là chấm dứt nó trước một bước mà thôi. Tôi bây giờ đã là người chỉ kẻ mù lòa cũng không còn xứng đáng với chức Phác phu nhân, dù chỉ là trên danh nghĩa. Tôi biết anh vẫn còn yêu Khánh Tú cho nên tôi ra đi có lẽ là lựa tốt cho tất cả tránh làm cho cả ba đều phải khó xử. Chúc hai người hạnh phúc, tôi sẽ luôn chúc phúc cho hai người. "

Hạnh phúc, em nghĩ rằng tôi có thể hạnh phúc khi không có em sao? Đúng tôi đã từng rất yêu Khánh Tú nhưng đó là " đã từng " còn người tôi yêu bây giờ là em.

Xán Liệt tự nghĩ rồi lại tự cười chính mình, lần nào cũng vậy đến khi mất đi mới nhận ra thì còn nghĩa lý gì chứ?

" Khánh Tú cậu đã hứa sẽ giúp tôi một việc rồi đó, bây giờ tôi sẽ nói việc đó là gì. Hãy thay tôi chăm sóc Xán Liệt, anh ấy thực sự vẫn còn rất yêu cậu.

Anh ấy là kẻ ngang bướng nhất mà tôi từng biết, suốt ngày chỉ biết đến công việc và công việc. Người đâu mà lạnh lùng lại còn chẳng thú vị gì hết, thật đáng ghét nhưng đáng ghét nhất lại là anh ta luôn làm cho người ta không thể ghét.

Ở cùng nhau vài tháng nhưng tôi cũng đã hiểu được vì cậu lại yêu anh ấy đến thế. Đã có lúc tôi cảm thấy chính mình đã yêu anh ấy mất rồi, yêu sự dịu dàng yêu cách quan tâm chiều chuộng của anh. Nhưng khi cậu xuất hiện thì tôi biết có người còn yêu anh ấy hơn tôi rất nhiều và có lẽ anh ấy cũng yêu cậu rất nhiều.

Tôi bây giờ chỉ là gánh nặng cho anh ấy mà thôi cho nên người tốt nhất ở bên anh ấy chỉ có thể là cậu. Đừng lo về chuyện kết hôn của tôi và anh ấy, tất cả chỉ là do hai bên gia đình thôi. Chúc hai người hạnh phúc.

À nói cho cậu một bí mật tôi thật ra cũng không biết từ lúc nào bản thân hình như đã yêu Xán Liệt mất rồi. Nhưng đừng lo cũng là tôi đơn phương, anh chỉ yêu cậu mà thôi, tôi sẽ luôn chúc phúc hai người."

Ngu ngốc đúng là ngu ngốc mà, yêu tôi tại sao còn rời xa tôi. Biện Bạch Hiền chẳng nhẽ Phác Xán Liệt tôi không đáng để em tin tưởng vậy sao?

Không, tôi sẽ không để em ra đi đơn giản như vậy được. Em hiện tại vẫn là vợ của Phác Xán Liệt tôi cho đến ngày cuối cùng khi bản hợp đồng kia kết thúc, em vẫn là Phác phu nhân duy nhất của Phác thị. Biện Bạch Hiền tôi nhất định sẽ tìm ra em, tin tưởng và chờ đợi tôi nhất định sẽ đến bên em.

Không có con đường nào là bằng phẳng và dải đầy hoa hồng, nhất là con đường của hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ đến khi ta dũng cảm theo đuổi và nắm lấy nó mà thôi.

......

-Em tỉnh rồi, thấy trong người thế nào?

Diệc Phàm vừa thấy đôi mắt người trên giường khẽ mở liền lo lắng hỏi. Tuấn Miên khó khăn mở đôi mắt nhìn xung quanh nhận ra giọng nói quen thuộc thì vội đưa mắt tìm kiếm.

-Phàm, tiểu Phàm Miên của chúng ta....

-Không sao, thằng nhóc đang ngủ rất ngon ở kia kìa.

Thấy Tuấn Miên hoảng hốt vùng dậy Diệc Phàm vội ôm người kia vào lòng nhẹ nhàng nói chỉ tay về phía chiếc lôi nhỏ nơi góc phòng.

-Con em muốn nhìn con.

Tuấn Miên dù nghe chồng nói như vậy thì vẫn không an lòng nhất quyết phải nhìn thấy con mình mới tin. Diệc Phàm cũng đành đầu hàng ôm vợ tới chỗ con.

-Thật là sao lại giống anh vậy chứ.

-Con trai anh mà.

-Xì...

Tuấn Miên nở nụ cười yếu ớt giọng nói còn mang thêm chút hờn dỗi khiến cho Diệc Phàm cũng bật cười. Dù chỉ là một nụ cười nhẹ, dù chỉ là một lời hờn dỗi trẻ con nhưng không hiểu sao anh lại thấy nó đáng yêu, ấm áp đến thế. Cảm giác này có lẽ chỉ có cậu mới mang lại cho anh.

-Được rồi, em còn yếu lắm nằm nghỉ đi.

Diệc Phàm đưa Tuấn Miên trở lại giường thật cẩn thận đắp lại chăn cho vợ mình.

-Đúng rồi Tử Thao thằng nhóc có sao không?

-Không sao, chỉ bị thương chút ở tay Thế Huân đang chăm sóc nó.

-Vậy sao thật tốt quá.

-Miên xin lỗi.

Diệc Phàm đưa tay Tuấn Miên lên áp vào má mình vẻ mặt đầy hối lỗi nói, bộ dạng yếu đuối này của anh có lẽ cả đời này chỉ mình cậu là được thấy.

-Ngốc, sao phải xin lỗi.

-Xin lỗi đã hứa là sẽ chăm sóc cho em và con thật tốt vậy mà...lần trước cũng vậy, lần này cũng vậy....

-Chẳng phải cả em và con đều bình yên sao.

-Nhưng nếu không có Tử Thao thì không biết sẽ thế nào...

-Đừng nói vậy, em tin tưởng anh nhất định sẽ bảo vệ em và con.

-Anh....

Tuấn Miên nhẹ đưa tay chặn lại lời của Diệc Phàm. Cuộc đời cậu tình yêu, sự tin tưởng tất cả đã dành hết cho người trước mặt này, hiện tại như vậy và sau này cũng sẽ như vậy luôn luôn tuyệt đối tin tưởng giao chính mình cho anh.

Diệc Phàm trước thái độ của Tuấn Miên thì chỉ biết ôm lấy cậu vào lòng khẽ đặt lên môi cậu một nụ hôn thật nhẹ. Nhẹ nhưng đủ để đối phương cảm nhận được sự ngọt ngào, ấm áp cùng yêu thương trong đó.

Cả cuộc đời Ngô Diệc Phàm anh từ khi gặp cậu tất cả ôn nhu, dịu dàng, yêu thương, chiều chuộng cũng nhẫn lại đều đã dành cho cậu. Yêu cậu chỉ có thể ngày một tăng lên mà thôi.

Khi yêu con người ta sẽ tự nhiên tin tưởng và giao cả cuộc đời mình cho người mình yêu giống như cuộc đời chỉ có người ấy mà thôi.


loading...

Danh sách chương: