Chap15 Độ Khánh Tú

Mười năm trước Phác Xán Liệt chưa phải là Phác tổng như bây giờ. Phác Xán Liệt lúc đó cũng không giống Phác Xán Liệt của hiện tại. Phác Xán Liệt khi ấy chính là người gặp người quý, vui vẻ hoạt bát được mệnh danh là happy virus của trường.

Sinh ra và lớn lên trong gia tộc danh giá nhưng không hề kiêu căng tự phụ hay ăn chơi đua đòi mà lúc nào cũng quan tâm giúp đỡ mọi người. Lại được trời ban cho vẻ bề ngoài nổi bật cùng với chiều cao tiêu chuẩn, Xán Liệt lúc đó chính là hotboy nổi tiếng không chỉ trong mà cả bên ngoài trường. Nhưng chàng trai tuyệt vời ấy lại là người đã có " chủ " mà người này so với Phác Xán Liệt đúng là trai tài trai sắc, trời sinh một đôi.

Độ Khánh Tú mỹ nam người gặp người yêu, học giỏi ngoan hiền tốt bụng xuất thân dù không giàu có như Xán Liệt nhưng cũng gọi là môn đăng hộ đối. Hai người chính là cặp đôi người người ngưỡng mộ ai cũng nghĩ rằng sẽ được dự tiệc cưới của họ.

Nhưng đột ngột Khánh Tú tuyên bố sẽ đi du học, bất chấp sự níu kéo của Xán Liệt. Không những vậy trước khi đi còn trước mặt mọi người nói câu chia tay Xán Liệt. Tình cảm 5 năm trời nói bỏ là bỏ không một lần quay lưng lại. Anh vẫn nhớ ngày hôm đó trời mưa rất to và anh cứ thế đứng dầm mưa cả một ngày. Sau đó ốm một trận thập tử nhất sinh khiến cả nhà một phen đau tim.

Lần đầu tiên dành tình cảm cho một người, tin tưởng một người vậy mà người đó lại không một lý do mà vứt đi tất cả. Có lẽ vì thế anh dần mất đi niềm tin cái thứ gọi " tình yêu ". Và cũng từ đó happy virus Phác Xán Liệt biến mất chỉ còn Phác thiếu gia, sau này là Phác tổng ngày nay.

Người không biết nói anh băng lãnh vô tình nhưng những người biết đều hiểu, anh không phải phải là vô tình mà là bị tình làm cho trở nên như vậy. 5 năm chia tay, 5 năm lại gặp lại cả cậu và anh đều đã thay đổi. Có những thứ một khi đã mất đi sẽ không bao giờ lấy lại được.

– Xán Liệt, tới sớm vậy sao không gọi trước.

Bạch Hiền vừa thấy Xán Liệt thì liền vẫy tay chào mà không để ý tới khuôn mặt khác thường của người bên cạnh.

– Bạch Hiền đó là...

– A...quên mất, đây là Khánh Tú đồng nghiệp mà tôi đã nói, còn đây là Phác Xán Liệt là...

– Tôi là Phác Xán Liệt " chồng " của Bạch Hiền.

Không để Bạch Hiền nói hết câu Xán Liệt đã giới thiệu còn vô cùng lịch sự cúi đầu chào làm Bạch Hiền không khỏi ngượng ngùng. Đối với Bạch Hiền mà nói cậu vẫn không thể quen với suy nghĩ mình là người đã có " chồng ".

– À Xán Liệt anh đợi một lát tôi thay đồ rồi ra liền.

Bạch Hiền như chợt nhớ ra mục đích người kia đến tìm mình liền để lại một cậu rồi chạy về phòng. Khánh Tú lặng lẽ quan sát người trước mặt so với 5 năm trước đã thay đổi không ít già dặn hơn, cũng trưởng thành hơn rất nhiều nhưng vẫn đẹp trai và phong độ như xưa. Chỉ có điều khuôn mặt lạnh tanh cùng vẻ lãnh đạm này là của Phác Xán Liệt mà cậu từng biết sao? Lẽ nà là do cậu.?

Ngày đó, khi chia tay anh cậu cũng đã đau khổ và dằn vặt rất nhiều, cậu biết cậu làm như vậy là ích kỷ. Nhưng cậu vẫn muốn đánh cược một lần, muốn thử thách tình cảm của anh lần cuối. Cậu vẫn luôn chờ một ngày anh bất ngờ xuất hiện trước cửa nói lời yêu và khi đó cậu quay lại, sẽ trở về bên anh cùng nhau sống hạnh phúc.

Nhưng chờ đợi suốt 5 năm trời cậu chỉ nhận được sự im lặng, không một cuộc điện thoại không một tin nhắn. Cậu dường như muốn phát điên chỉ mong có thể bay về bên anh, nói với anh tất cả chỉ là một trò đùa và cậu yêu anh. Nhưng cái tôi quá lớn đã không cho cậu làm như vậy.

Cậu trở về cũng chỉ để gặp anh, vậy mà anh giờ đây anh không những đã có người yêu mới mà còn là người đã có gia đình. Tình cảm của anh và cậu, anh có thể quên nhanh vậy sao? Không, cậu không tin, không tin. Khánh Tú nhìn thẳng vào Xán Liệt, cố gắng giữ cho bản thân thật bình tĩnh lên tiếng hỏi:

– Anh đã kết hôn rồi sao?

– Cậu cũng nghe thấy rồi đó.

Giọng nói lạnh lùng thậm chí không nhìn cậu lấy một lần khiến cho bao nhiêu nhẫn nhịn của Khánh Tú đều sụp đổ. Cậu lao vào ôm chặt lấy anh, cậu thực sự không thể chịu được sự lạnh nhạt của anh lúc này, cậu nhớ anh rất nhớ anh. Cậu không cần biết anh bây giờ là của ai, cậu chỉ biết lúc này đây cậu khao khát hơi ấm của anh. Cậu chỉ mong anh sẽ lại ôm lấy cậu và nói rằng tất cả không phải là sự thật. Nhưng sao nó lại lạnh thế này dù cho cậu đã ôm anh thật chặt.

– Hai người...

Bạch Hiền vừa ra tới nơi đã thấy Khánh Tú ôm Xán Liệt mắt còn đỏ hoe thì không hiểu gì cả ấp úng không nói lên lời.

– Không có gì đâu, cậu ta vấp ngã nên anh đỡ thôi. Xong rồi thì chúng ta đi thôi.

Xán Liệt trước sau như một lịch sự cúi chào người kia rồi nắm tay Bạch Hiền kéo đi trong khi cậu còn chưa kịp phản ứng, chỉ có thể cười cười vẫy tay chào Khánh Tú. Khánh Tú nhìn bóng hai người khuất dần mà nước mắt tuôn rơi, chỉ vì một phút nông nổi mà cậu đã để mất anh. Không nhất định cậu sẽ không thể nào để mất anh, anh Phác Xán Liệt chỉ có thể là của cậu.

Bạch Hiền, xin lỗi mặc dù cậu rất tốt nhưng tôi thực sự không thể sống mà không có Xán Liệt cho nên tôi và cậu có lẽ không thể làm bạn được. Một ánh mắt đầy thù hận xuất hiện không hề hợp với khuôn mặt xinh đẹp.

Tình yêu giống như con dao hai lưỡi nó có thể khiến người ta trở nên tốt đẹp nhưng cũng có thể biến người ta thành quỷ dữ.

...

Thế Huân chán nản nhìn cái đuôi phía sau mình, tại sao cậu phải làm hướng dẫn viên du lịch cho cái tên này chứ? Nghĩ mà thấy bực mình mà.

– Này, làm cái gì thế nhanh chân lên.

Tử Thao đang mải thử đồ ăn thì bị gọi lớn giật cả mình. Người đâu mà khó tính như ông cụ non vậy. Trả tiền cậu chạy thẳng tới chỗ người kia nhưng mặt viết rõ ba chữ " không hài lòng ".

– Sao, không thích thì đi về.

– Làm gì mà cứ lải nhải mãi câu đó vậy, chẳng khác gì ông cụ non.

– Còn hơn cái đồ gấu trúc.

– " gấu trúc" còn tốt chán so với " móm ".

Tử Thao chạy vượt qua Thế Huân rồi quay lại nói khiến cho ai đó tức xì khói vứt bỏ hết hình tượng mà rượt theo cậu. Hai người cứ thế một trước một sau đuổi theo nhau vào mắt mọi người trở thành khung cảnh vô cùng đáng yêu của một đôi tình nhân.

Và trong mắt kẻ nào đó trong chiếc xe màu đen nơi góc khuất cũng vậy. Một nụ cười nhếch môi đầy nham hiểm cùng những âm mưu dần dần được vạch ra và không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ diễn ra. Tất cả chỉ có thể đợi tương lai trả lời.

loading...

Danh sách chương: