Long Lac Trich Tieu Thuyet Dien Hy Cong Luoc Chuong 130 Tien Thuong


Trích tiểu thuyết Diên Hy Công Lược - Tập 45 (Phần 2)

(Khi Anh Lạc cải trang đi bán rượu)

"Hoằng Lịch khoanh tay, đứng nhìn quang cảnh trong "phiên chợ" hôm nay, ánh mắt hắn đột nhiên dừng lại ở một quầy rượu cách đó ko xa

Một thiếu nữ đang đứng mời khách mua rượu, trên tay cầm một muỗng rượu rót vào trong chén, cất tiếng kêu leng keng

Một lão thái giám vừa uống xong bát rượu, sau đó sờ soạng ở trong ngực mình rồi rút ra 2 đồng tiền đặt lên bàn. Thiếu nữ toan duỗi tay thu tiền thì bỗng nhiên xuất hiện một bóng người ở trước mặt...Ngẩng đầu lên đã thấy Hoằng Lịch sắc mặt lạnh lùng nhìn nàng:

-"Nàng...tại sao lại ở chỗ này?"

Ngụy Anh Lạc mỉm cười, rút từ bên hông một cái khăn rồi lau sạch mặt bàn, sau đó cất giọng nhẹ nhàng: "Vị khách quan này muốn uống rượu gì? Tang lạc, tân phong, cúc hoa, Trúc diệp thanh, còn có nữ nhi hồng...Khách quan muốn uống loại nào?

Hoằng Lịch cẩn thận nhìn nàng từ trên xuống dưới, trông nàng giống như một đóa hoa dại, nhưng lại cảm thấy thập phần mới lạ

-"Lệnh tần...Nàng ăn mặc cái kiểu gì thế?"

-"Hôm nay không có Lệnh tần, chỉ có cô bán rượu ở đây thôi! Những loại rượu này đều rất có tiếng ở Giang Nam, khó có dịp nếm được!" - Ngụy Anh Lạc nghiêm nghị đáp - "Nếu ngài không muốn mua thì để ta bán rượu cho người khác."

Hoằng Lịch cảm thấy hứng thú, tùy ý của nàng mà cũng giả dạng làm khách quan, hắn chỉ tay vào một cái bình: "Đây là rượu gì?"

Ngụy Anh Lạc múc một muỗng đưa cho hắn "Rượu Đỗ Khang, khách quan, ngài nếm thử xem..."

Hoằng Lịch cong cong khóe miệng, sau đó ra vẻ của một vị khách khó tính, mặt sưng mày xỉa đáp:

-"Tang lạc, Trúc Diệp Thanh đều là rượu có xuất xứ từ Sơn Tây, từ lúc nào mà đã chạy đến Tô Châu rồi? Bán rượu mà không dò hỏi "thị trường" thì ai dám tới mua rượu của cô?"

Ngụy Anh Lạc ngẩn người...

Có tiếng bước chân vang lên từ sau lưng, hắn quay lại liền thấy Thái hậu đang đi về phía bên này. Hoằng Lịch khẽ chau mày, nhanh chóng lấy muỗng rượu trên tay Anh Lạc, nếm một ngụm rồi lên tiếng: "Rượu này không ngon! Thái hậu, chúng ta qua bên kia xem thử đi"

Nói xong, hắn toan đưa Thái hậu sang quầy phía trước, thật ra là không sẵn lòng để chia sẻ loại rượu khó tìm cho người khác...

-"Hoàng Thượng, muỗng rượu của ta! Ngài còn chưa trả tiền!"

Lời còn chưa dứt, Hoằng Lịch đã tháo miếng ngọc bội ở thắt lưng, đưa tay trao lại:

-"Tiền thưởng!"

Ngụy Anh Lạc lại ngẩn người...Sau đó giơ tay nhận lấy, nàng không nghĩ sẽ có tiền thưởng, chỉ là đùa giỡn một chút...

Hoằng Lịch nhẹ nhàng hạ bàn tay nàng, tựa tình yêu cuồng nhiệt của đôi nam nữ, đưa ngón tay trộm viết cái gì đó trong lòng bàn tay nàng, giao ước một thời điểm hẹn hò bí mật...

Ngụy Anh Lạc thong thả thu tay về, mỉm cười nhìn theo bóng người đã khuất xa...


Đêm hôm đó, Hoằng Lịch ghé lại Diên Hy Cung.

Minh Ngọc trên tay cầm một hộp đồ ăn (bữa ăn khuya của chủ tử), vừa nhìn thấy Hoằng Lịch thì vội vàng hành lễ rồi nhanh chóng rời đi, không nói thêm lời nào. Lý Ngọc bực bội:

-"Ngươi đúng là không có quy củ, đã thấy hoàng thượng tới còn không gọi chủ tử nhà ngươi ra nghênh đón?"

-"Chủ tử nói...hoàng thượng nhất định sẽ không vào đâu, cho nên không cần phí sức ạ..."

Hoằng Lịch trước đó vốn có chút do dự, bước tới bước lui rồi vẫn đi vào. Hiện tại còn bị nàng khiêu khích như vậy lại càng hạ quyết tâm:

-" Nàng ta tự cho mình thông minh!"

Nói xong, hắn không hề do dự mà nhấc chân hướng đến tẩm điện

Sau lưng, Minh Ngọc cong cong khóe miệng. Đột nhiên bên tai thình lình vang lên tiếng của Lý ngọc, hắn thong thả nói: "Chủ tử nhà ngươi lại đang tính kế với hoàng thượng phải không?"

Minh Ngọc vội thu hồi nét mặt đắc ý, tỏ vẻ vô tội: "Lý tổng quản nói gì vậy, chủ tử nhà ta chỉ là ăn ngay nói thật mà thôi!"

-"Ta nói cho ngươi biết, Hoàng Thượng trong lòng vốn đã phát hỏa từ lâu, nay Lệnh tần lại còn khiêu khích Người, cũng chưa chắc đã là chuyện tốt!"

Minh Ngọc sửng sốt, ánh mắt lo lắng nhìn về phía tẩm điện...

loading...