Tên Em Là Bệnh Của Anh

Tác giả : Hàm Hàm

Thể loại: Hiện đại, nhẹ nhàng, ấm áp, thâm tình, sạch, sủng, chiếm hữu, HE.

Độ dài : 54 chương - Hoàn

🍑🍑🍑🍑🍑🍑

🐳 Giới thiệu

Đời người… 
Gặp được nhau ở điểm khởi đầu, đó là may mắn. Nhưng nếu ta thấy nhau ở những ngã rẽ cuộc đời, xin đừng vội lướt qua. 
Lỡ nhau một giây, xa nhau một đời.

Mở đầu câu chuyện là cuộc hôn nhân tan vỡ của một gia đình. Quả thật, với một người luôn tôn thờ những giá trị gia đình như tôi, sự khởi đầu không trọn vẹn này khiến tôi có chút hụt hẫng. Vốn muốn dừng lại nhưng “bản tính tò mò” đột nhiên trỗi dậy. Muốn dừng nhưng không sao dừng được.

TÊN EM LÀ BỆNH CỦA ANH – Rốt cuộc đó là loại bệnh gì đây?

Thương Hoài Nguyệt – Người cũng như tên, là một cô gái đơn thuần, điềm đạm. Khi còn là sinh viên đại học, cô gặp và yêu Lỗ Phong. Mối tình đầu êm đềm, đám cưới trong mơ được người người ngưỡng mộ. Cứ ngỡ “lương duyên trăm năm” lại không ngờ đến khi cậu con trai Đậu Đậu được hơn ba tuổi, tiểu tam tìm đến nhà, bức màn hôn nhân gian dối của chồng cô bất ngờ bị xé toạc.

Ai bảo người hữu tình không gặp kẻ vô tình? Trái tim đã nguội lạnh thì còn gì níu kéo mà không thể buông tay? 

Hoài Nguyệt chọn cách ra đi, tương lai sau này vì con trai mà sống. Khi đó, cô không hề biết rằng, kết thúc hôn nhân của mình lại là khởi đầu cuộc sống của một người khác, đồng thời cũng thay đổi vận mệnh của cô.

Cơ Quân Đào là một họa sĩ tài ba, sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc. Cứ ngỡ thượng đế quá ưu ái cho con người này, nhưng sự thật đằng sau vẻ hoàn mỹ đó là một trái tim chịu nhiều tổn thương. Không quên được lỗi lầm của cha, luôn sống trong ám ảnh về cái chết của mẹ, chẳng thể dung hợp với cuộc sống bên ngoài… Ngỡ rằng ngày tháng vô vị cứ thế trôi qua, nhưng cuộc sống vốn dĩ chẳng nói trước điều gì. Trong buổi sáng “cuối xuân đầu hạ”, chuông cửa vang lên, một người phụ nữ cùng cậu con trai nhỏ đứng trước cửa nhà, mỉm cười nhét quà vào tay anh.

Vì sự xuất hiện của cô… Cuộc sống của anh rẽ sang một hướng khác.

Cuộc gặp gỡ của Cơ Quân Đào và Thương Hoài Nguyệt không kịch tính cũng không lãng mạn như nhiều bộ truyện ngôn tình tôi từng đọc. Ngay từ khi bắt đầu, xuất phát điểm giữa họ là mối quan hệ hàng xóm, gặp mặt nhau đơn thuần chỉ là những câu chào hỏi thường ngày. Có lẽ, sẽ chẳng có gì thay đổi nếu giữa họ không phát sinh những hiểu lầm đáng tiếc để rồi từ đó hai trái tim nhích lại gần nhau lúc nào không hay. 

Cuộc sống của Cơ Quân Đào không còn đơn điệu như trước. Anh bắt đầu tìm lại những cảm xúc từ lâu đã đánh mất. Chẳng biết từ bao giờ, người phụ nữ mang tên ánh trăng kia đã vượt qua ranh giới hàng xóm, chiếm trọn thời gian và trái tim của anh.

Anh đếm thời gian mong ngày cô đến.
Anh tựa cửa sổ, ngóng đợi cô trở về.
Anh thậm chí còn ghen tỵ với cây rau dây mướp nhà cô vì chúng hạnh phúc hơn anh, luôn được cô nhớ đến.

Anh mong cô biết được sự hiện diện của anh đồng thời lo sợ không biết đối diện với ánh mắt của cô thế nào. Anh mong cô hiểu được tình cảm của mình, muốn buộc chặt cô bên người nhưng cũng lo sợ “ai lại muốn chung sống với một người trầm cảm chứ?”

Có thể nói, cô là “bác sĩ bất đắc dĩ” đưa người bệnh là anh về với cuộc sống bình thường nhưng lại vô tình khiến anh mắc căn bệnh nghiêm trọng hơn, căn bệnh mang tên cô - Thương Hoài Nguyệt. 

loading...

Danh sách chương: