Lien Minh Huyen Thoai Leona Binh Minh Ruc Ro Ii Nguoi Mang Den Anh Sang

Lũ cướp tấn công trước bình minh; năm mươi tên mặc áo giáp dài gắn lông thú và cầm theo những cây búa xỉn màu tro. Chúng mau lẹ tiến vào khu định cư dưới chân núi. Chúng là những kẻ đã chiến đấu như anh em trong nhiều năm, những kẻ sống trong lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Một chiến binh mang bộ giáp lưới, gác ngang cây cự kiếm trên vai, dẫn đầu. Ẩn dưới cái mũ trụ hình rồng là khuôn mặt thô kệch và đầy râu ria, cháy nắng bởi cả một đời chinh chiến dưới ánh mặt trời khắc nghiệt.

Những khu định cư trước bị san bằng dễ dàng; một thách thức cỏn con với những kẻ dạn dày trận mạc. Chiến lợi phẩm không nhiều cho lắm, nhưng tại một vùng đất lạ, người ta buộc phải lấy mọi thứ có thể thôi.

Chỗ này cũng sẽ không khác gì.

Bất chợt, ánh sáng bừng lên phía trước, những tia nắng rực rỡ.

Vô lý. Còn hơn một tiếng nữa mới mặt trời mới ló rạng.

Tên thủ lĩnh giơ bàn tay chai sần lên khi thấy một hình bóng đơn độc đứng giữa đường. Khi thấy đó là một cô gái, hắn cười. Cuối cùng cũng có một thứ đáng để cướp. Ánh sáng bao phủ quanh người cô, và nụ cười tuột khỏi gương mặt khi hắn tiến lại và thấy cô đang khoác một bộ chiến giáp lộng lẫy. Mái tóc hung đỏ đổ xuống từ một vòng khuyên nhỏ bằng vàng. Tia mặt trời lấp lánh trên tấm trọng khiên và thanh kiếm lưỡi dài của cô.

Thêm nhiều chiến binh nữa đổ ra đường, dàn hàng đứng hai bên của cô gái, mỗi người đều mang giáp vàng và cầm giáo dài.

"Nơi này nằm dưới sự bảo hộ của ta," cô nói.

Leona giơ kiếm lên, mười hai chiến binh của đội Ra-Horak tạo thành một mũi nhọn với cô ở vị trí trung tâm. Mỗi bên sáu người, họ đồng loạt dộng mạnh khiên xuống đất. Leona lùi lại và trám khiên vào đỉnh của đội hình. Cô xuyên thanh kiếm qua vòng mặt trời trên tấm khiên, mũi kiếm hướng về phía kẻ địch.

Tay cô xiết chặt quanh lớp da của chuôi kiếm, cảm thấy dòng sức mạnh đang cuộn lên trong người. Một ngọn lửa sôi sục đang muốn được phóng thích. Leona giữ nó lại, để nó tan dần trong từng thớ thịt. Đôi mắt cô điểm những vệt như than hồng và trái tim cô đập mạnh trong lồng ngực. Thứ đã kết hợp cùng cô trên đỉnh núi đang khao khát nhấn chìm những kẻ kia trong luồng lửa thanh tẩy.

Mũ trụ rồng chính là chìa khóa. Hạ gục hắn và lũ còn lại sẽ chùn bước ngay.

Một phần trong Leona muốn để quyền năng trong mình tự do ngự trị, muốn thiêu đám cướp thành tro bụi. Chúng đã sát hại biết bao người vô tội sống trong vùng đất quanh Núi Targon. Chúng đã làm vấy bẩn những chốn thiêng liêng của Hội Solari, xô đổ những cột đá mặt trời thần thánh và làm ô uế những dòng suối trên núi bởi đống rác rưởi chúng thải ra.

Mũ trụ rồng bật cười và vung mạnh thanh cự kiếm đang vác trên vai. Đám thủ hạ lùi ra xa khỏi hắn. Để chiến đấu với một thứ vũ khí khổng lồ cỡ này cần phải có không gian. Hắn hét lên câu gì đó trong cổ họng, nghe giống tiếng kêu của thú vật hơn là con người, và lũ tay chân gầm lên hưởng ứng.

Toán cướp xung kích, nước bọt chúng văng đầy bộ râu rậm khi hò la lao vào đội Ra-Horak. Leona để ngọn lửa ngấm vào máu, cô cảm thấy tinh hoa của sinh vật cổ xưa kia càng thêm hợp nhất với mình. Nó trở thành một giác quan của cô và cho cô những nhận thức không thuộc về thế giới này.

Thời gian như chậm lại với Leona. Cô thấy được luồng sáng phấn khích trong tim mỗi tên địch và nghe được tiếng đập như trống trận trong huyết quản của chúng. Người chúng mờ đi trong ánh lửa đó của sự thèm khát chiến trận. Mũ trụ rồng nhảy tới trước, thanh kiếm bổ vào khiên của Leona như nắm đấm của một tên khổng lồ đá. Va chạm thật dữ dội, nó khiến lớp kim loại oằn đi và đẩy lùi cô lại cả thước. Đội Ra-Horak cũng lui về sau, giữ cho bức tường khiên không bị phá vỡ. Tấm khiên của Leona chói sáng và lớp lông thú trên giáp tên thủ lĩnh cháy rụi trong ngọn lửa nóng như nung. Mắt hắn mở to kinh ngạc, hắn thu thanh kiếm lại để tung ra một đòn đánh khác.

"Giữ vững và đâm!" cô hét lên khi lũ cướp còn lại đã đến gần. Mười hai ngọn giáo vàng đâm thẳng ra và những kẻ tấn công đầu tiên gục ngã dưới mũi thép. Chúng bị đám đồng bọn phía sau xéo lên để tiếp tục cuộc xung kích.

Bức tường khiên có chút dao động, nhưng vẫn được giữ vững. Bọn cướp cố gắng phá vỡ hàng phòng thủ, gân xanh chúng nổi lên và cổ họng chúng gầm gừ khi bổ búa xuống. Leona đâm kiếm vào một tên với vết sẹo chạy dài trên mặt từ trán cho đến cằm. Hắn gào lên và gục xuống. Cô đập khiên vào mặt tên đứng ngay sau hắn, loại thêm một kẻ địch ra khỏi vòng chiến.

Hàng ngũ của đội Ra-Horak lại oằn mình chống chịu một nhát kiếm kinh hoàng của mũ trụ rồng, lần này nhắm vào người chiến binh đứng cạnh Leona. Anh ta ngã xuống với một vết thương lớn trên người.

Leona không cho mũ trụ rồng cơ hội tấn công lần thứ ba.

Kiếm của cô xuyên qua hắn. Ánh sáng rực rỡ bùng lên từ chỗ vết thương. Ngọn lửa trắng nóng bỏng bao trùm lấy mũ trụ rồng, thiêu cháy lông tóc và nung chảy bộ giáp của hắn. Cơn đau khủng khiếp làm tên tướng cướp rú lên, và Leona cảm thấy sức mạnh thần bí trong cô đang hân hoan trước nỗi thống khổ của hắn. Hắn loạng choạng bước ra sau, không hiểu sao vẫn còn có thể sống sót mà gào thét trong lúc bị lửa ăn mòn xương thịt. Đám thủ hạ ngừng công kích khi thấy hắn gục xuống trong cột lửa.

"Tiêu diệt chúng!" Leona thét vang, và đội Ra-Horak lao tới. Những cánh tay mạnh mẽ vung giáo lên với sự chính xác đến tàn nhẫn. Đâm vào, xoắn vặn, rồi rút ra. Cứ liên tục liên tục như những cánh tay không ngơi nghỉ của một cỗ máy đập lúa. Đám cướp, khiếp sợ trước số phận của tên thủ lĩnh, quay lưng bỏ chạy. Giờ chúng chỉ còn biết có việc tìm đường thoát thân.

Tại sao và làm thế nào những tên cướp kia đến Núi Targon, chuyện đó vẫn còn là một bí ẩn. Rõ ràng là chúng không đến để chiêm ngưỡng ngọn núi hay leo lên trên đó. Chúng là chiến binh, không phải người hành hương, và nếu để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp tục tụ tập lại để cướp bóc.

Leona không thể cho phép điều đó xảy ra. Cô chống mũi kiếm xuống đất, tìm kiếm tại nơi sâu thẳm trong mình để giải phóng nguồn sức mạnh to lớn của vương quốc trên ngọn núi. Mặt trời dâng lên từ phía sau những đỉnh núi cao nhất khi Leona đưa tay vào trong luồng sáng.

Cô quỳ trên một chân và đấm mạnh xuống mặt đất.

Và hỏa nhật tuôn xuống như mưa từ trên bầu trời.

loading...