34. Không muốn trở về, cũng phải quay trở về

Sáng sớm hôm đó mọi người cùng nhau lên đỉnh Hallasan chơi, Jinsoo tuy ở đây rất lâu rồi nhưng đều thích thú như lần đầu tiên đến, Jennie cùng Chaeyoung trải một tấm thảm và bắt đầu bày thức ăn. Jisoo đi tìm Lisa không thấy đành phải cùng Jinsoo bắt bướm hái hoa.

"Lice à, chị đâu rồi"- Chaeyoung dọn xong thì mới nhìn lại đúng là không nhìn thấy Lisa.

"Ở đây, Chaeyoung"- tiếng của cô từ phía một cái cây cổ thụ truyền đến.

"Làm gì ở đó ?"- nàng theo tiếng của Lisa bước đến nơi cô đang đứng.

"Em xem, đẹp không ?"- Lisa trên tay vẫn còn cầm một viên đá, tay còn lại chỉ vào thân cây cái mình vừa khắc được.

"Lisa, chị phá hoại cây xanh, người ta thấy sẽ la chị cho xem"- nàng nhìn thấy một đám bùi nhùi không biết là cái gì mà chị vừa chỉ mình, chỉ thấy trước mắt là chị ấy gạch muốn nát cái cây của người ta.

"Cái gì mà phá hoại chứ...ừ...thì cũng có một chút, mà ở đây không ai thấy đâu, thấy chị khắc đẹp không ? Con khỉ và con sóc chuột"

Quả thật lúc này Chaeyoung cố gắng dùng hết mọi giác quan để cảm nhận cái gọi là con khỉ và con sóc chuột đó của cô. Nhìn tới nhìn lui cũng chỉ là một đám lộn xộn, cố gắng lắm mới thì chỉ thấy nó giống con lăng quăng thôi chứ chẳng có chỗ nào là giống con khỉ, còn con sóc chuột thì chẳng khác gì cục đá.

"Chị hai giỏi lắm, khắc rất đẹp"

Hai tiếng chị hai bây giờ nghe lại đúng là chẳng còn gì phải đau thương, Lisa nghe nàng gọi như vậy có chút chột dạ đi, người ta biết lỗi rồi chớ bộ....nhắc hoài nhắc hoài...Chaengie em thấy ghét.

"Một tiếng nữa sẽ ăn chết em"- cô cưng chìu cắn lên vành môi của người ta mà cái tay không ngừng làm loạn.

"Nè, thiết nghĩ chị và Jinsoo đáng lẽ ra sẽ phải rất hợp nhau chứ, cả hai người đều háo sắc như vậy"- Chaeyoung tức cười ngắt vào cái môi hiện diện trên mặt của cô.

"Ủa, sắc thuộc về tôi thì tôi có quyền háo, con Chicken đó lấy quyền gì ?"- con mắt của cô tia về hướng hai cha con đó mà thật sự không thể ưa nổi, suốt ngày toàn phá hư chuyện của người ta.

-------------------------------------

Tất cả mọi người bây giờ đều quây quần bên chiếc lều nhỏ mà họ dựng lên, Jinsoo hỏng thích ngồi ăn với Lisa nên đi ra chỗ khác, Chaeyoung thấy vậy liền đi theo nó sợ có chuyện gì, Lisa đang định lôi nàng lại liền nghe thấy tiếng nói của Jisoo.

"Hai đứa có tính ở lại đây luôn không ?"

Thật sự thì ngày trước dù gì Jisoo cũng là một nhân vật có tiếng trong thế giới ngầm, cuộc sống đúng là vô cùng náo nhiệt. Jeju đúng là rất tốt, nhưng tính tới tính lui thì nó vốn dĩ không phải là nơi tìm được thú vui của tuổi trẻ. Nói chính xác hơn nó là nơi để trở về sau những bộn bề của cuộc sống, chứ nó không phải là nơi cả đời sẽ ở lại.

"Sao hỏi vậy ?"- Lisa nhìn về hướng của Chaeyoung xong lại quay về hỏi lại Jisoo. Phải...Jeju rất tốt, nhưng cũng như suy nghĩ của Jisoo. Nó không phải là nơi cả đời sẽ ở lại. Thật sự lúc đầu đưa Chaeyoung đến đây cũng chỉ vì lời nói của tên mặt trắng kia "Tâm bệnh". Đúng, cô đưa Chaeyoung đến đây chỉ để chữa lại tâm bệnh cho em ấy. Bây giờ chẳng phải đã chữa được rồi hay sao, ở YG cô vẫn còn chuyện phải làm. Nhưng nếu như Chaeyoung thật sự muốn ở lại đây thêm một thời gian...cô chấp nhận.

"Ba mẹ chị có nói muốn ở cạnh Jinsoo, lần trước đã ích kỷ bỏ đi một lần rồi, bây giờ không thể ích kỷ một lần nữa. Chị và Jisoo tính ở lại đây khoảng 1 tháng nữa sẽ quay về thành phố"- Jennie lúc này ở bên cạnh cũng tiếp lời, chỉ sợ rằng hai người họ cho rằng mình đang cố ý đuổi khéo đi.

"Jisoo, đâu phải chị không biết ở YG em quả thật còn nhiều thứ phải nghĩ, nhưng nếu em ấy thích thì cứ để em ấy ở lại đây một thời gian, sau này tính tiếp"- cô buồn bã nhìn về hướng của Chaeyoung, kể từ hôm qua nghe điện thoại của thuộc hạ thì cô đã vô cùng khó chịu.

"Chị không biết YG mà em nói là gì, nhưng chị hy vọng một ngày nào đó em sẽ đưa ra quyết định đúng đắn cho mình"- Jennie nói xong thì liền bỏ đi, cô cảm thấy hình như hai người họ có chuyện riêng muốn nói với nhau, nên cô không muốn làm phiền.

"Lisa..."- Jisoo biết rất rõ tiền tài đối với Lisa mà nói không là tất cả, địa vị sao...thật chất nó cũng không màng. Nhưng còn điều gì khiến cho nó không thể rời YG đây.

"Ba mẹ của em chết thảm...chân của em từng tàn phế, người hầu kẻ hạ trong Manoban gia lần lượt chết sạch trong đợt thảm sát đó, tất cả cũng chỉ vì bọn chúng muốn đứng đầu YG..."- một giọt nước mắt hận thù rơi rớt trên gương mặt như ác quỷ thức dậy của cô.

"Chị biết em phải trải qua huấn luyện như thế nào, phải tàn nhẫn bao nhiêu để lên tới vị trí hôm nay...em không ham chức phận người đứng đầu YG, nhưng nếu như em không đứng đầu làm sao có thể bảo vệ em và em ấy."

"Nếu như bây giờ em cùng Chaeyoung biến mất có lẽ bọn chúng cũng sẽ truy cùng giết tận, cho đến cuối cùng cũng phải có người chết - người đó dĩ nhiên em chọn là bọn chúng. Hơn hết bây giờ em lại còn biết được một chút danh tính bọn giấu mặt năm xưa. Cái chết của ba mẹ, em bắt bọn chúng phải trả lại cho em"

"Chaeyoung có biết thân phận của em không ? Có biết đến thế lực của YG không ?"- Jisoo đưa một điếu thuốc cho cô, cả hai người một hơi rít thật sâu như quên đi phiền muộn.

"Từ nhỏ ba không cho Chaeyoung vào YG Hội, có mấy lần em ấy lén đến thăm em liền bị ba tức giận. Ngày đó mẹ cũng không cho Chaeyoung biết Manoban gia chính là thế lực lớn mạnh của xã hội đen."

"Cũng như em nói Chaeyoung từng lén đến thăm em, nên chắc em ấy cũng biết được một phần nơi đó là như thế nào. Nhưng có lẽ không thể nào biết được nó còn kinh khủng hơn rất nhiều lần. Em cũng giống như ba mẹ, em tuyệt đối không để cho Chaeyoung thấy được bộ mặt thật sự của YG. Xã hội đen - em ấy một bước cũng không được bước vào"

"Lisa, chị từng hứa với Jennie tuyệt đối không nhúng tay vào thế lực ngầm một lần nào nữa, nhưng nếu như thật sự có một ngày cần tới...em không được quên có một người tên Kim Jisoo"- cô nở một nụ cười khẳng định với đứa em của mình.

Hàng loạt những suy nghĩ lúc này hiện lên trong đầu của cô, một cuộc chiến nếu thật sự xảy ra thì làm sao an toàn. Nếu như trước đây làm cho em ấy thù hận cô...thì cô có ra sao em ấy cũng có thể sống tiếp. Còn bây giờ, cô ban cho em ấy một tình yêu, liệu tình yêu này có thể làm cho Chaeyoung tiếp tục hơi thở của mình khi mất đi cô không ? Cô không dám nghĩ nữa...

"Chipmunk Tỷ Tỷ...Chipmunk Tỷ Tỷ..."- ở phía bên kia Jinsoo đang chơi cùng Chaeyoung đột nhiên la lớn.

"......"- Chaeyoung mệt mỏi dựa vào người của Jinsoo, nhịp tim hiện tại quả thật đập rất nhanh, cả người rơi vào trạng thái choáng váng.

"Đừng làm Jinsoo sợ mà, ba ơi mẹ ơi...Lili ơi...Chipmunk bị gì nè...huhuhuhu"- Jinsoo vòng hai tay ôm cả người Chaeyoung, miệng vẫn cố gọi thật to cho mọi người chú ý đến.

"Chaeyoung..."- Lisa đang ở trong hỗn độn những suy nghĩ, nghe tiếng của Jinsoo cùng nét mặt khó chịu của Chaeyoung lập tức chạy thật nhanh.

"Em sao vậy...có phải bệnh lại tái phát không...có phải không ?"- trong mắt của Lisa hằn lên từng tia máu, cái căn bệnh này làm sao mới có thể dứt được đây.

"Đừng sợ... không phải đâu...là em chạy bị mệt một chút thôi...nếu như tái phát sẽ rất đau...xem đi...em không có đau mà"- nàng cố nén chịu cơn đau nở một nụ cười vuốt nhẹ lên gương mặt của cô.

"Chị đưa em về nghỉ ngơi..."- cô bế cả người Chaeyoung lên thì nàng chỉ còn biết gục đầu vào người của cô thật khẽ, ở phía trên mặt đột nhiên có một "giọt nước mưa" nhưng chẳng phải từ bầu trời rơi xuống.

------------------------------

"Alo..."- Lisa sau khi bế Chaeyoung về nhà đến giờ liền lấy thuốc cho nàng uống, rất may mắn là khi đến đây cô cũng có đem theo phòng hờ. Đang ngồi nhìn vào gương mặt của em ấy khi ngủ say, thì điện thoại của Chaeyoung đột nhiên phát sáng.

"Cho hỏi Chaeyoung có ở đó không ạ ?"- tiếng một người con trai trẻ tuổi nghe khá quen truyền đến bên tai của Lisa.

"Cậu là ai...tìm cô ấy có chuyện gì ?"- cô cảm thấy vô cùng kỳ lạ, bình thường Chaeyoung có rất ít bạn, thật ra người này là ai đây có chuyện gì mà gọi vào đêm hôm như vậy.

"À, cô chắc chắn là Lisa rồi, sao rồi chữa được tâm bệnh chưa hả "tâm dược"- thì ra người đang nói chuyện với cô bây giờ chính là Mino - vị bác sĩ lúc trước cũng hơi thân với Chaeyoung ở bệnh viện.

"Liên quan gì anh, lãng"- cô vừa định cúp máy thì đầu dây bên kia lại bắt đầu lớn tiếng.

"Ê, khoan...tôi chỉ muốn nói là cô kêu Chaeyoung đến bệnh viện kiểm tra...một tháng rồi..."

"Song Mino..."- Lisa đột nhiên gọi tên của cậu ấy một cách nghiêm túc nhất.

"Có chuyện gì ?"- anh ta nghe chất giọng của cô cũng có một chút lo lắng.

"Thật sự nói cho tôi biết...Chaeyoung có thể chữa được không...căn bệnh tim bẩm sinh của em ấy"- cô hỏi xong liền cảm thấy dường như cũng đã nhận được câu trả lời rồi. Tại sao vẫn cứ phải hỏi ?

"Thật lòng mà nói là rất khó...hiện tại chỉ có thể điều trị nội khoa thôi...tôi nghĩ cô cũng biết nguyên do mà"- Mino ở bên kia thở dài một cái khi đang xem bệnh án của Chaeyoung, ca này chính là cái ca mà ở nước ngoài cậu ấy từng học qua, ở trên thế giới cũng có mấy người bị như vậy đâu.

Lisa làm sao không biết được cái câu Mino vừa nói. Ngày đó người ta chỉ nói em ấy bị hở van tim, phẩu thuật cũng phẩu thuật rồi. Nhưng rồi thì em ấy cứ như vậy trong mấy năm nhất định sẽ tái lại. Cho đến khi họ đem Chaeyoung ra nước ngoài, cuối cùng biết được do cơ thể của Chaeyoung không giống người bình thường. Nó rất dễ gây ra biến chứng nếu như tiến hành phẩu thuật, và cho dù có phẩu thuật khả năng tái lại cũng rất cao. Lúc này họ chỉ có thể dùng phương thức điều trị nội khoa cho Chaeyoung - nội khoa có nghĩa là dùng thuốc để điều trị. Nó không diệt tận gốc, mà chỉ có thể kìm lại một thời gian. Và dĩ nhiên người sử dụng chính là Chaeyoung phải luôn luôn phụ thuộc nó.

"Cậu cũng nói là khó thôi...cũng không nói là hoàn toàn không được"- trong đáy mắt đột nhiên hiện lên một vài tia hy vọng. Cho dù có nhỏ nhoi cỡ nào cô cũng muốn biết.

"Tôi có một người thầy được gọi là Thần Y của giới y học, ông ấy hiện tại đang ở Nhật Bản...cô nếu như có thể hãy đưa Chaeyoung đến gặp tôi, chúng ta cùng bàn bạc"- Mino đột nhiên nhớ đến một người sư phụ của mình, tuy ông ấy đã mai danh ẩn tích một thời gian. Nhưng Mino chính là người ông ấy coi trọng, cậu cho rằng có thể khuyên ông ấy chữa trị cho Chaeyoung.

"Được...cám ơn cậu Mino"

Sau khi cúp máy xong lúc này cô mới nhớ đến lời nói của Mino. Thần Y sao...Thần Y...đột nhiên lúc này có một cái tên khác hiện lên trong đầu của cô - Quỷ Y. Phải rồi kẻ năm đó chữa trị cho cái đôi chân tàn phế mà y học đã bó tay của cô. Kẻ này được mệnh danh Quỷ Y cũng bởi vì hắn làm được những thứ người bình thường không thể làm. Tại sao cô lại không nhớ ra hắn sớm hơn.

"Alo..."- chất giọng khàn đặc quen thuộc của người con gái truyền đến tai.

"M.D...tôi có chuyện muốn nhờ cô...cô lập tức hẹn Quỷ Y ra cho tôi"- Lisa lúc này tâm trạng có một phần vui vẻ, tìm được Quỷ Y thì Chaeyoung nhất định không sao.

"Quỷ Y ?"- cô gái bên kia đột nhiên nhắc lại như có gì đó thắc mắc.

"Đúng vậy, chính là cái người chữa lại đôi chân cho tôi, cô chẳng phải thân thiết với hắn sao ? Hắn đang ở đâu...nói mau"- cô nhận thấy thái độ hời hợt của M.D thì đột nhiên nổi giận, cô thật sự đang rất muốn gặp kẻ vừa nói đến kia.

"Tôi không thân với Quỷ Y, chỉ là ngày đó chữa cho cô mới từng gặp qua hắn, nhưng chủ nhân yên tâm, tôi sẽ cố gắng tìm hắn về đây..."- cô gái mang trên người chiếc mặt nạ vẫn chất giọng như vậy nói lại với cô.

"Xin lỗi vì lớn tiếng với cô, cũng bởi vì tôi quá lo lắng cho Chaeyoung..."

"Cô ta bị cái gì ?"- chất giọng trầm đặc đột nhiên trở nên nhanh hơn khi nói câu này.

"Sao cô lại có vẻ như rất quan tâm đến em ấy vậy ?"- trong lúc này đột nhiên Lisa cảm thấy vô cùng kỳ lạ, bình thường M.D không bao giờ đề cập đến Chaeyoung khi đang ở cùng cô.

"Người M.D luôn quan tâm chỉ có một mình chủ nhân...còn kẻ bội bạc đó chẳng qua tôi chỉ muốn biết là đang bị quả báo gì thôi"

"M.D, tôi nghĩ nên nói điều này với cô, tôi không cần biết trước đây như thế nào, nhưng bây giờ người tôi thương nhất là Chaeyoung, nếu như cô cảm thấy không thể vừa mắt, lập tức có thể rời YG..."- cô quay sang nhìn nét mặt của Chaeyoung đang chìm trong giấc ngủ yên bình mà nở một nụ cười rất nhẹ.

----------------------------

Cả một đêm dài Lisa không thể nào ngủ được, cô cứ đi tới đi lui trước khoảng sân tối mịt suy nghĩ về bệnh của Chaeyoung. Khả năng làm việc của M.D trước giờ cô luôn tin tưởng, nhưng không hiểu sao dạo gần đây lại cảm thấy vô cùng bất an. Cô ta nói tìm được Quỷ Y nhưng không biết là khi nào mới tìm được. Còn vị Thần Y mà Mino nói đến, thật là tại sao đám y học này hể giỏi một chút liền tung tích khó tìm.

"Lice à..."- Chaeyoung nửa đêm thức giấc liền không nhận thấy hơi ấm của chị, mặc dù thân thể còn khá là choáng nhưng vẫn muốn đi tìm.

"Sao lại thức rồi...lạnh không...vào nhà đi"- nãy giờ cứ lo suy nghĩ cũng không để ý là ở ngoài trời bây giờ đúng là còn hơn cả tủ lạnh đi.

"Lạnh lắm...nhưng muốn ở đây cùng chị...hắt xì"- cả người Chaeyoung nhìn tới nhìn lui cũng không biết dư miếng thịt nào, thân thể thật sự không thể nào chịu nổi thời tiết ngoài trời của Jeju về đêm.

"Lại ôm một cái nào"- cô mỉm cười nhìn bộ dạng bây giờ của Chaeyoung, lạnh sắp run bần bật luôn rồi...yếu đuối ghê.

Con mèo nhỏ ngoan ngoãn tiến lại vào đôi vòng tay đang mở, cả người vùi vào trong lòng của người ta mà vô cùng ấm áp. Nếu như một ngày nào đó thoát khỏi vòng tay này, có phải bên ngoài chính xác sẽ là bão tố không ?

"Chaengie à...Jeju tốt lắm đúng không em...nhưng mà..."- cô không nỡ nói lên mấy lời định nói, cô sợ phá tan không khí này.

"Nhưng mà phải về thôi...em thấy đống đồ chị đã soạn..."-nàng ở trong lòng của cô đột nhiên mỉm cười, một nụ cười chấp nhận.

"Em phải về điều trị, sau khi khoẻ lại chị sẽ lại dẫn em đến Jeju, chúng ta sẽ lại ở trên đỉnh Hallasan lộng gió...có được không ?"- cô dỗ dành hôn vào đôi mắt của Chaeyoung, vòng tay càng bắt đầu ôm thật chặt.

"Khờ quá...nơi nào có chị nơi đó chính là Jeju"- lần này hình như cũng là lần đầu tiên nàng chủ động hôn cô, hương vị ngọt ngào truyền đến từ làn môi đó của em hoà quyện mãi không rời.

Một tháng rồi kể từ ngày từ thành phố đến đây, một tháng ở trong căn nhà nhìn vào chẳng khác gì cổ trang tồn tại, một tháng sống cùng với Jisoo, một tháng cùng Chicken cãi lộn, một tháng rồi hạnh phúc sống cùng em. Một tháng qua, chúng ta thật vui vẻ có phải không mèo con của chị, à trong một tháng này có lúc em từng làm chị phát điên lên khi uống nhầm Xuân Dược, tức cười thật con mèo tinh hư hỏng vồ người ta cả một đêm .

Một tháng qua cũng một lần em làm chị suýt không còn sống nổi khi đứng trên bờ đáy vực sâu. Một tháng rồi đôi môi chưa bao giờ ngừng cùng nhau hoà quyện, một tháng rồi - Khép lại chuyện của Jeju.

To be continued...

loading...

Danh sách chương: