32. Sự thật năm nào, không cùng chung dòng máu

Cả đêm triền miên không dứt, cuối cùng ngọn lửa vô hạn trong người của Chaeyoung đã có thể lụi tàn đi. Buổi sáng ở Jeju không có tiếng kèn ô tô inh ỏi, không có những tiếng rao, có chăng chỉ là tiếng cây gió vui đùa cùng bầy chim non ríu rít.

"Lisa....mở cửa coi....Lisa"- giọng nói to lớn của Jisoo - làm cho cô đang ôm nàng nằm ngủ say sưa khẽ nhăn mặt đầy khó chịu.

"Ai mà mất lịch sự quá vậy không biết...sáng sớm đã la ó um sùm rồi..."- Lisa dùng gối đè chặt hai tai của mình - cản trở âm thanh đầy nhễu loạn kia.

"Ưm"- Chaeyoung bây giờ người như đi mượn, cả một chút sức lực cũng không có nữa rồi, chỉ vừa mới ngủ được vài tiếng thôi, tình huống này quả thật là cực hình nếu như phải mở mắt ra.

"Ngủ đi...ngoan"- cô nhận thấy Chaeyoung trong lòng của mình không ngừng nhúc nhích, đôi mắt lờ đờ muốn mở ra. Lúc này mới đưa tay của mình càng ôm chặt nàng hơn, vỗ nhè nhẹ lên vai của người ta mà ru ngủ.

Lisa cứ ôm nàng như vậy cho đến một lúc lâu, cho rằng kẻ xấu xa nào đang kêu réo ở ngoài chắc cũng làm biếng bỏ đi rồi. Bỗng nhiên lúc đó một âm thanh như xuyên qua ba hồn bảy vía làm Lisa hết hồn nhảy cẩn xuống giường - đầu của nàng đang dựa vào cô cũng đột nhiên mất thế đập một cái đau.

"Lisa... mở cửa ra cho Ji...."- Jisoo đứng ở bên ngoài kêu hoài không được, đành đi theo hướng về bên phòng của Lisa, áp môi vào vách la lớn lên. Nhà thiết kế theo phong cách cổ trang, tất nhiên cách âm cũng không tốt như nhà hiện đại mà.

Lúc này đây cô mới hoàn hồn thì ra đó là tiếng chủ nhân căn nhà này, ngay lập tức mặc lại đồ, lấy chăn che lại cho con mèo loã thể đang nhăn mặt vì đau – nhưng đôi mắt cứ như vậy chẳng mở ra.

"Ủa sao nói vài hôm nữa mới về mà"- cô nhìn thấy cả nhà ba người đều lần lượt ôm đồ về mà không khỏi ngạc nhiên.

"Ba mẹ vợ có chuyện đột xuất vừa mới gặp mặt được một lúc đã về, hôm qua ở Khách sạn Jennie và Jinsoo ngủ không được, nên sáng nay về sớm"- Jisoo đỡ Jennie ngồi xuống sau đó bắt đầu tia về hướng của Lisa.

"Ủa Chaeyoung đâu rồi Lice ?"- Jennie vừa ngồi xuống đã ngay lập tức nhớ ra vấn đề cần phải hỏi Chaeyoung.

"Em ấy...em ấy...ngủ chưa thức chị..."- nếu như câu hỏi này là của Jisoo sẽ không thèm giấu làm gì, nhưng Jennie so với Chaeyoung da mặt chắc cũng mỏng như nhau, nên giấu được thì cứ giấu luôn.

"Ngon ha, vờn nhau cả đêm đến giờ này còn chưa chịu dậy"- Jisoo nhìn thấy trên cổ và tay của Lisa có rất nhiều vết cào cấu, cũng đủ biết hôm qua so với mọi hôm chắc còn mãnh liệt hơn.

---------------------------------------

Đến giờ cơm trưa thì lúc này đôi mắt của Chaeyoung mới có thể mở ra, nhìn xung quanh không thấy Lisa đâu cả, vừa định bước xuống giường thì cơn đau âm ĩ nơi hạ thể làm nàng ngã gục ngay.

"Em à..."- cô biết chắc Chaeyoung không thể nào bước ra ngoài với cái bộ dạng này, nên lấy cớ không muốn ngồi cùng bàn ăn với Jinsoo để bưng vô trong phòng cho Chaeyoung. Vừa vào thì đã thấy nàng gục ngay trên giường vẻ mặt hình như rất đau đớn.

"Lice...tối qua chị đã làm gì em"- nàng vô cùng căm phẫn ngước nhìn Lisa.

"Ê, em là dạng gì, rõ ràng hôm qua chính em mò vô phòng tắm rù quến chị, còn lạy lục van xin, khóc lóc ỉ ôi, nhìn thấy thương mới đè ra làm cho vài trận"

"Chị nói dối, rõ ràng hôm qua em tắm xong mệt quá nên đi ngủ mà, nhất định là trong lúc em không biết gì chị đã hiếp......hiếp (đáp) em"

Lisa bây giờ cảm thấy không biết mèo con có đau quá hoá điên không, rõ ràng mình là người bị ép buộc chứ có phải muốn đâu ( à nhưng mà thật ra cũng muốn ), nhưng rõ ràng là em ấy khóc lóc van xin mình, hôm qua lại còn năm lần bảy lượt trưng toàn bộ hình dạng không đứng đắn đó.

"Được lắm Chaeyoung, vậy em có muốn biết hôm qua bộ dạng của em nó như thế nào không, muốn thì cứ việc qua đây xem đoạn clip này đi, nếu xem xong mà giống như những gì chị nói, em từ nay cứ ở luôn trên giường đi đừng mong bước xuống"

"Chị..."

"Sao ? Dám coi hong"- thật ra thì chẳng hề có một cái clip nào cả, hôm qua vờn người ta tới tấp như vậy thời gian đâu mà cài máy quay, chỉ là Lisa quá hiểu mèo con được cái cực kỳ yếu bóng vía. Mới vừa nghe đến đó mặt mày đã tái xanh lên.

"Em...em"- nàng tuy chẳng nhớ gì, chuyện hôm qua giống như người mà Lisa nói chẳng phải nàng vậy, nhưng nàng cũng chẳng dám cá cược với cô.

"Thôi được rồi không nói nữa...nhưng lỗi là tại em"- Lisa sau khi áp đặt tội danh xong...thì cũng ngồi xuống đút cho con mèo hờn dỗi đó. Sau khi ăn xong cũng đè ra mà sức thuốc, nhìn vào trận chiến hôm qua đúng thật là còn có chút rùng mình đi - Quyết liệt.

--------------------------------

Vào buổi chiều hôm đó khi Chaeyoung đi ra ngoài sân ngắm những đoá hoa Lan vô vàn màu sắc, ở phía sau Jennie đi đến đã đề cập ngay vấn đề cần nói :

"Chaeyoung à, chị có chuyện muốn hỏi em ? Em có quen với một người tên Li không, là một người phụ nữ lớn tuổi"

Jennie hôm trước đã gặp người này ở khách sạn ba mẹ đang ở, bà ấy chính là người giúp việc hiện tại của họ. Bà ấy gặp Jennie liền hỏi :

"Hôm trước ở quán nước từng thấy cháu, lúc đó cháu có đi với một người nữa có phải không, cô ấy rất giống người quen của dì, con có thể hẹn cô ấy cho dì gặp không ?". Jennie đã từng hứa sẽ cố gắng để hai người gặp mặt, nên bây giờ mới ở chỗ Chaeyoung thử hỏi lại xem.

"Dạ em không biết người này ạ ?"- nàng cố gắng nhớ lại trong những người mình từng gặp, nhưng quả thật chưa từng nghe đến tên người này.

Trong lúc này thì Jisoo và Lisa cũng bước ra ngoài, hôm nay trời đẹp lại có hứng rũ hai người con gái này đi lên đỉnh núi chơi. Vừa bước ra thì nghe hai người họ hình như đang nói gì đó :

"Đang nói gì vậy ?"- cô cưng chiều ôm nàng từ phía sau tò mò hỏi lại.

"Lice à, chị có quen ai tên Li không ?"- nàng lúc này thử nghĩ lại...rất có thể người đó nói quen là Lisa chứ không phải mình, vì nếu như nhìn sơ qua thì cả hai chị em họ thật sự rất giống nhau.

"Không, chị không quen người đó, sao vậy em ?"

"À, không có gì là tại có người muốn gặp Chaeyoung, định hỏi em ấy có quen không thôi"- Jennie bắt đầu cảm thấy chắc có lẽ người giúp việc đó đã lầm với ai rồi. Chaeyoung không phải dạng người không nhìn mặt bà con như vậy.

"Ai vậy em...?"- Jisoo đứng bên cạnh cũng muốn biết thêm về câu chuyện.

"Dạ...là người giúp việc hôm trước chúng ta gặp đi cùng ba mẹ đó...à...chính là bà ấy"- Jennie đang nói thì hướng về phía cửa, nơi đó có hai người : một già một trẻ cùng nhau đi lại.

Chỉ trong vòng chưa đến năm phút sau khi nhìn theo hướng của Jennie chỉ, thời khắc này trên gương mặt của Chaeyoung đã hoàn toàn tái nhợt, còn Lisa cũng sắp không còn đứng vững nữa rồi. Thật ra bà ấy là ai đây - Người Chaeyoung hôm trước gặp trong quán nước, người Lisa đuổi theo ở cánh đồng.

"Lisa, Chaeyoung"- bà ấy vừa đi đến, đã không cầm được sự kích động khi nhìn thấy họ, nước mắt dường như muốn tuôn ra.

"Bà là ai, sao lại biết tên của họ?"- Jisoo cảm thấy vô cùng khó hiểu trước biểu cảm bây giờ của ba người này.

"Mẹ em chính là người giúp việc khi xưa ở nhà của chị hai và chị ba, khi ba mẹ của hai chị ấy mất đi...thì cũng không còn nghe tin tức của hai chị nữa"- một cô gái đứng cạnh người phụ nữ lớn tuổi đột nhiên lên tiếng.

"Cái gì mà ba mẹ hai chị ấy, cái gì mà chị hai, chị ba"- Jisoo dường như vô cùng hoang mang trước câu nói đó, trong đầu vô vàn những câu hỏi được đặt ra.

"Thì ba mẹ của họ mất rồi, họ là chị em ruột của nhau không gọi là chị hai, chị ba thì gọi là gì...ngày trước họ cũng cho em gọi như vậy mà"

Một câu nói đưa cả bốn con người như thời gian không còn động nữa, Lisa biết chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra khi gặp lại họ, nếu như trước đây cô nhất định cách xa Chaeyoung. Nhưng bây giờ cô không muốn bỏ rơi em ấy nữa, nếu như sẽ bị mọi người phỉ báng...chị sẽ cùng em chịu sự phỉ báng này. Về phần của Jennie và Jisoo như không tin vào tai mình, bao nhiêu ngày nay tình cảm của hai người họ ra sao, bây giờ lại có thân phận như thế này. Mối quan hệ này nếu như hình dung ra chỉ có hai từ thôi - Nghịch Luân.

"Em...xin...lỗi, mọi người cứ nói chuyện tiếp đi, em đi dạo một lát"- Chaeyoung nước mắt như mưa quay đầu chạy đi, nàng không muốn thêm một phút giây nào ở trong tầm ngắm của mọi người.

"Chaengie..."- cô ngay lập tức chạy theo, nhưng đã bị Jennie cản lại.

"Để chị chạy theo em ấy, giờ phút này em tốt nhất đừng đuổi theo"- Jennie giao phó cô lại cho Jisoo sau đó liền đuổi theo.

"Cô chủ"- bà ấy từ lúc bước vào đã nhìn thấy Lisa ở phía sau ôm Chaeyoung đầy cưng chiều, bây giờ lại thấy tình cảnh này cũng đoán được phần nào cái thân phận không thể nói ra bây giờ.

"Phải. Con và Chaeyoung yêu nhau, có phải dì muốn hỏi con như vậy có đúng không ? Có phải các người đang cảm thấy thật dơ bẩn có phải không, dơ bẩn thật mà...hahaha...nhưng con yêu em ấy...yêu em ấy"- cô không còn đứng được nữa rồi, cô ngã khuỵ với bao nhiêu hàng nước mắt không thể ngừng rơi, lần đầu tiên cô khóc trước mặt người khác. Cũng là lần đầu tiên cô dám can đảm đối mặt với tất cả, không vì bất cứ định kiến nào với thứ tình cảm kia.

Cô gái đi theo mẹ của mình chỉ biết to mắt nhìn lấy cô, không thể nào tin được những gì cô vừa nói ra. Jisoo hoàn toàn bị đả kích rất lớn khi từ trong miệng Lisa biết được điều này. Nhưng thì sao, cô không ghét đứa em này, không khinh tởm nó cùng người nó yêu. Cô đỡ người đó đứng lên, nhưng đã không còn đứng nổi nữa, cô ôm chặt đứa em của mình vào lòng đầy đau đớn.

"Cô chủ, cô đừng như vậy..."- bà nhìn thấy cả hai cô gái từng được mình chăm sóc, bây giờ đều nước mắt như mưa thử hỏi sao không đau lòng.

"Con biết, con và Chaeyoung như thế này chính là trên trời dưới đất đều cảm thấy khinh khi, con biết ba mẹ dưới đó cũng bao giờ tha thứ cho tụi con, nhưng dì à...con cố gắng hành hạ chà đạp em ấy chỉ hy vọng em ấy chán ghét con...con dù có cố gắng lừa gạt em ấy như thế nào cũng không thể tự lừa mình...con yêu em ấy - yêu đứa em ruột thịt của con"

Mưa rồi, Jeju hôm nay trời lúc nãy còn rất xanh trong, sao bây giờ lại như vậy. Cảnh buồn man mác hiện lên trong tức khắc.

"Vốn dĩ chúng con đang rất vui vẻ, tại sao dì lại tìm đến đây. Em ấy chạy mất rồi, em ấy bị các người làm cho chạy trốn mất rồi...dì đi đi...đi đi...các người đi hết đi..."

"Cô chủ nghe tôi nói...cô chủ"- bà nhìn thấy cô sắp không còn chống đỡ nổi chỉ biết ôm chặt vào lòng, mặc dù sự chống cự đó đã làm bà rất đau.

"Đừng nói gì hết...đi đi...Chaeyoung..."- cô không muốn làm bà đau, nhưng cô phải đuổi theo nàng, mưa rồi...sấm sét lại đánh. Cô sợ, sợ Chaeyoung sẽ lại nghe tiếng sấm sét liên hồi.

"Cô phải nghe cho kỹ...Chaeyoung không phải là em ruột của cô"- bà hét to lên khi Lisa thoát khỏi vòng tay bà, một lời nói ngay lập tức ngăn chặn bước chân kia.

"Dì nói gì...dì Han...dì mới nói gì vậy...dì Han"- cô nước mắt đã dường như còn nặng hạt hơn mưa, nghe lời nói kia không khỏi bàng hoàng.

Phải, người phụ nữ này tên thật là Han, sau này đổi tên thành Li để qua mắt người của YG - bà ấy là người giúp việc mà trước đây sống cùng với mẹ cô trong lúc ba đi nước ngoài. Ngoại trừ ba mẹ của cô, thì bà ấy là người duy nhất biết đứa con thứ hai của ông bà chủ đã bị sảy mất đi - cũng là người duy nhất biết Park Chaeyoung cũng là Manoban Chaeyoung.

"Cô chủ, nếu như hôm nay không biết được tình cảm của hai người, có lẽ tôi sẽ đem bí mật này cho đến lúc chết đi"- bà bắt đầu nhớ lại từng lời từng lời nói trước đây của mẹ Lisa.

"Dì Han"- cô lay cả người của dì, cô muốn biết cái sự thật đó.

"Thật ra em của cô bị sảy trong bụng mẹ, lúc đó ba cô đang ở nước ngoài, Chaeyoung là đứa trẻ bị bỏ rơi trong chùa - lại bị bệnh tim cần tiền chữa trị, khi đó chùa lại bị cháy, vai của cô bị thương bởi vì lúc đó cô đã cứu Chaeyoung. Tình cảnh của Chaeyoung rất đáng thương, mẹ cô lại rất yêu thương cô ấy, lại không muốn làm cho ba cô phải đau lòng vì đứa con thứ hai đã mất. Bà ấy quyết định sẽ nuôi Chaeyoung và nói đó là con ruột của bà"- bà rưng rưng nước mắt khi kể lại sự thật năm xưa hiện lên ngày càng rõ.

"Tại sao mẹ lại không nói cho con biết ?"- Lisa hoàn toàn dường như sắp không thở nổi khi nghe từ miệng của dì Han.

"Còn nhớ cái lần cô chủ nhỏ bị bệnh tái phát phải phẩu thuật, lần đó ông chủ đã biết thông qua tờ giấy xét nghiệm. Nhưng ông ấy vẫn rất thương Chaeyoung, mẹ của cô cũng vậy. Họ không muốn cho cô biết vì sợ cô sẽ không thương  em của mình. Hơn nữa để cho YG biết Chaeyoung là con nuôi của họ sẽ không tha cho Chaeyoung. Cô cũng biết YG kỵ hai từ "con nuôi" như thế nào mà"

"Trời ơi..."- Lisa sau khi nghe toàn bộ câu chuyện, liền lấy tay nắm chặt nơi trái tim ngự trị. Sao lại đau đớn đến như thế này.

"Ông bà chủ làm như vậy là muốn tốt cho hai cô, xin cô đừng trách họ vì đã lừa gạt cô có được không ?"

"Lice à...bây giờ tốt rồi...em và Chaeyoung không phải chị em ruột...tụi em không có gì sai trái cả...đứng lên đi em"- Jisoo đứng bên cạnh nước mắt không biết lúc nào cũng đã rơi.

"Em không hận ba mẹ, em hận kẻ hành hạ Chaeyoung...kẻ đã dùng hàng vạn lời khinh miệt...kẻ tàn bạo chà đạp cả thể xác lẫn tinh thần...kẻ làm cho Chaeyoung sống một cuộc đời đau khổ...kẻ đó chính là em..."

"Lisa...em bình tĩnh lại đi...em muốn chuộc lại lỗi lầm là chuyện ngày sau...bây giờ em phải nói cho em ấy biết sự thật này...Lisa"- Quả thật người ngoài cuộc luôn sáng suốt – Jisoo ngay lập tức lay mạnh người của cô như nhắc nhở.

"Phải rồi...em phải nói cho em ấy biết...Chaeyoung...Chaeyoung"- quẹt nhanh giọt nước mắt trên mi, hướng về phía của Chaeyoung cùng Jisoo chạy vào trong rừng.

"Bà chủ...bà sẽ không trách tôi đã nói ra có phải không...họ sẽ hạnh phúc hơn khi biết được thân phận của mình..."- dì Han ôm đứa con gái đang hết lần này đến lần khác ngơ ngác vào lòng. Mặt hướng lên trời nở một nụ cười hiền hậu.

---------------------------

"Chaeyoung...nghe chị nói đi Chaeyoung...nguy hiểm lắm...trở lại đi em"- trong khu rừng không ngừng truyền lên từng tiếng la hét của Jennie.

Phía trước chính là mây trắng bay ngang mình, thì ra phía sau khu rừng này cũng giống như Hallasan lộng gió, nhìn từ đây xuống chẳng thấy gì ngoài không gian vô tận...nước mắt hoà lẫn những giọt mưa trải dài rơi xuống đáy vực sâu...

"CHAE........YOUNG"- một tiếng hét thất thanh cùng một hàng nước mắt.

To be continued...

loading...

Danh sách chương: