40. Chinh phục Park gia có dễ dàng? Bao gian nan còn phía trước.

Đúng như chúng ta nghĩ, căn bản bà Park đâu muốn Lisa trụ nỗi qua mùa trăng năm nay, bao việc nặng nhọc bà đều để cho Lisa làm với mong muốn cô sẽ biết khó mà rút lui.

Lisa liên tục bị bà Park hành hạ hết chuyện này sang chuyện khác. Để cho cô chạy từ luống nông sản này sang luống nông sản khác.

- Này, trông cô cũng cao đó. Cô cột giúp tôi ngọn dây leo này cố định vào giàn. Bà Park chanh chua khó chịu khi nói chuyện với Lisa.

- Vâng bác cứ để cho con. Lisa cặm cụi làm theo lời chỉ dẫn của nhạc mẫu đại nhân cay nghiệt.

- NÀYYYY, cô có làm được không vậy. Phá hoại. Bà cáu gắt thét vào mặt Lisa, vì cô chưa bao giờ động vào đầu ngón tay thì nói chi là làm nông nên có chút thừa lực, cột siết quá chặt cho nên đứt ngọn nông sản của bà.

- Con xin lỗi, xin lỗi. Để con làm lại. Lisa luýnh quýnh cuốn cuộn vội xin lỗi bà, nghe thấy thế Chaeyoung vội vả chạy lại xem sao.

- Mau làm đi.

- Mẹ à, để em giúp Lisa. Cheang hiểu rỏ tình huống này là cả nhà cô đang hùa nhau ức hiếp Lisa nên cô nàng muốn nói đỡ giúp cho người yêu của mình.

- Không phải chuyện của mấy người. Mau về nhà mang nước ra cho tôi, lúc sáng đi vội nên tôi quên.

Không những chanh chua với Lisa mà bà cũng như thế với cô con gái của mình. Không phải bà không thương nàng mà vì bà vẫn không hiểu cho họ, vẫn đang rất giận Chaeyoung vì ngày hôm đó đã nói ra như thế trước bao người. Mà mấy ai ra đồng lại không mang theo nước, phải chăng đây cũng nằm trong kế hoạch chia cắt đôi uyên ương.

Trong khoảng thời gian Chaeng trở về nhà rồi trở lại nương rẫy là quá đủ để cho bà Park hành cho Lisa làm đủ việc. Mồ hôi cũng lấm tấm vương đầy trên trán, Lisa quen với cuộc sống luôn có điều hòa, tay chạm nhung, chân đi trên thảm hoa thì đối xử với cô như vậy có quá tàn ác. Mẹ Lisa mà biết người ta hành hạ cành vàng của bà như thế thì chắc chắn hứa hẹn sẽ có một cuộc ẩu đả hoang tàn.

_______________

Dù muốn hành hạ hay đài đọa thì cũng phải có giờ nghĩ trưa. Tranh thủ ông bà Park đang nói chuyện Chaeng chạy lại hướng Lisa ngồi và đưa cơm cho Lisa.

- Mệt lắm đúng không? Chaeng xót xa đưa đôi mắt u buồn nhìn Lisa. Lisa quẹt tay lau vội mồ hôi trên trán mình rồi cười với cô nàng.

- Làm gì có, Lisa không mệt. Lisa tươi cười cho nàng đừng lo lắng rồi đưa tay nhận lấy phần cơm nàng mang cho.

- Còn nói không. Tay run cả rồi kìa. Tay Lisa thật sự rất mỏi, mỏi đến mức cầm camen cơm và run rẫy cả lên. Có lẽ vì cô nàng chưa quen chứ Lisa không phải người có thể lực yếu.

- Đưa em cầm giúp Lisa nha. Chaeng đưa tay muốn nhận lấy phần cơm mà cầm giúp cho Lisa.

- Chaeyoung..... Mau lại đây cho mẹ. Bà Park sau một hồi liền nhìn tìm cô con gái bà. Bắt gặp cô nàng đang ôn nhu chăm sóc Lisa liền lớn tiếng gọi cô.

- Dạaaa... mẹ tìm con.

- Thôi, em lại với mẹ đi. Lisa tự làm được. Thúc giục cô nàng làm theo lời mẹ vì Lisa sợ mình càng mất điểm trong mắt bà. Cô nàng quay lưng đi, cô liền tranh thủ xoa bóp để dịu cơn đau đang dày vò trên các khớp của cô.
_______________

Làm việc cả ngày nên ông Park có chủ ý muốn Lisa tham gia bửa cơm gia đình. Lisa vui mừng không thể tả nhưng ánh mắt của bà chủ ngôi nhà này vẫn không dễ chịu hơn thêm chút nào. Nhưng, ngoài 4 người này ra, thành viên cuối cùng- Hyelin đã hiểu ra phần nào câu chuyện đang diễn ra trong nhà mình. Từ cách chị cô nhìn cô gái xinh đẹp này, cách mẹ cô khó chịu và nỗi buồn thoang thoáng trên đôi mắt của ba cô.

Ở vùng quê, họ ngủ rất sớm nên nhà ông bà Park cũng không ngoại lệ. Cả nhà đã tắt điện tối om và chỗ ngã lưng của Lisa là cái sofa gỗ cứng ngắt kia. Chaeng cả đêm trằn trọc không ngủ được vì lo lắng cho Lisa vì hơn ai hết, cô biết Lisa khó ở thế nào. Chỉ muốn ra xem Lisa thế nào hay đơn giản là xoa bóp một chút cho Lisa mà cô vẫn không thể làm được vì mẹ cô đang nằm ngay bên cạnh.

Cứ thế cũng đã 1 tháng trời trôi qua.

Bà Park không yêu thương cô cho mấy nhưng ít nhất bà không còn khó khăn như trước. Còn về phần ông Park, ông buồn vì quyết định của con nhưng 1 tháng qua đủ cho ông thấy rỏ Chaeng nhà ông không hề chọn sai người. Còn cô em út thì rất ủng hộ chị mình vì giờ đây Lisa là thần tượng trong mắt cô nàng vì vừa xinh đẹp vừa giỏi giang.

- Chaeyoung, mau dậy giúp mẹ cắt hoa ra chợ bán. Bà lay cô con gái ngủ nướng bên cạnh mình. Chỉ mới 4h30 sáng thôi nhưng phải tranh thủ cắt hoa khi còn sương sớm thì hoa mới tươi và được giá. Chaeng đã chuẩn bị xong và chỉ còn việc là đi ra nương hoa nữa thôi.

Đi ngang phòng khách liền nhìn thấy một cơ thể dài ngoằn nằm ló chân ra khỏi sofa còn trùm chăn kín chân tay mắt mũi mà ngủ ngon lành. Nhạc mẫu đứng ngay đây rồi mà còn dám ngủ. Bà Park chỉ còn biết lắc đầu với cô còn Chaeng thì đứng sau mẹ cười tủm tỉm vì người yêu mình. Bà lại cạnh cô gỏ và chiếc bàn tạo ra tiếng, Lisa đã luyện tới bậc thần thánh rồi vì chỉ nghe tiếng thôi liền ngồi bật dậy đưa đôi mắt ngơ ngác nhìn.

Hành động của cô khiến bà Park giật cả mình và có chút buồn cười trước hành động đáng yêu đó nhưng bà luôn giữ phong thái của nhà gái.

- Dậy đưa cô bé ra chợ bán hoa đi. Bà chỉ nói thể rồi chấp tay sau lưng trở về phòng.

- Dạ vâng ạ. Lisa vui vẻ tỉnh táo hẳn.

__________

Cả hai cùng ra đồng rồi cùng nhau đạp xe mang hoa ra chợ bán. Là cùng nhau đó, chỉ có cặp tình nhân này đang bên cạnh nhau thôi. Cộng thêm không khí của buổi sáng mát mẽ và thoáng đãng, Lisa thỏng thả đạp con xe củ kĩ mà đưa Chaeng ra chợ huyện.

Con đường quê chưa bao giờ đẹp và lãng mạn với Lisa bằng lúc này. Cô chỉ mong nó dài thật dài để thời gian riêng tư của cô và nàng được lâu hơn.

- Em à, có phải mẹ đã dễ chịu với Lisa hơn rồi không? Lisa hít sâu một để tận hưởng thời khắc này rồi nhẹ nhàng hỏi cô "vợ"mình đang ngồi ngay phía sau.

- Mẹ ă, em thấy lúc nào mẹ cũng quá đáng với Lisa. Chaeng là đang thật lòng mà nói, vì mẹ cô vốn không phải là như vậy. Bà như thay đổi hoàn toàn từ ngày hôm ấy.

- Không đâu. Mẹ em đã dễ chịu hơn rất nhiều rồi. Không thì chúng ta sao thể đi cùng nhau thế này. Lisa tin chắc mẹ sẽ sớm chấp nhận thôi. Lisa vẫn vui vẻ tin vào sự nhìn nhận của mình.

- Em cũng mong như thế. Nàng ngã đầu mình vào tấm lưng gầy mà vững chảy của Lisa. Nơi này chắc chắn là điểm tựa của cuộc đời cô.

______________

Hôm nay lại nhưng mọi ngày, bà Park lại ngủ cùng để giữ cô con gái của mình.

*cốc*cốc*cạch*

- Gì đấy, sao giờ này không ngủ. Bà Park lên tiếng hỏi khi thấy cô con gái út của mình mò sang tìm.

- Con đang học bài mà. Mẹ cho chị Chaeyoung sang giúp con giải bài tập nhá, bài tập thì nhiều mà khó quá. Hyelin nhăn mặt tỏ ra đáng thương.

- Nhìn gì nữa, sang phòng giúp em nó đi.

- Dạ. Nói rồi Chaeng đứng dậy đi sang phòng của Hyelin cùng cô em gái mình.

______________
Phòng Hyelin.

- Đâu, bài nào khó đưa chị xem.

- Chị 2, chị nghĩ em mình là ai chứ, bài tập nào làm khó được em.

- Vậy thì gọi chị làm gì?

- Chị ra với chị Lisa đi, chẳng phải chị nhớ chị ấy lắm sao? Lúc chiều em thấy chị cứ lén mẹ nhìn chị Lisa nè. Hyelin cười đắc ý khi mặt chị mình cứ đỏ lên vì bị nói trúng tâm can.

- Ranh con này.

- Sao? Không muốn sao?....Còn chưa trả lời con bé là Chaeng ra chạy ra tìm tình yêu của mình.

_____________

Hình thấy bóng lén lút của Chaeng thì Lisa liền ngồi dậy vì cô chưa ngủ.

- Sao em lại ra đây? Mẹ đâu? Lisa quá bất ngờ nên liền hỏi vì chính cô là người sợ nhất nếu bà Park bắt gặp cảnh này.

- Suỵt, nhỏ thôi. Là Hyelin giúp em ra đây đấy.

- Ngồi vào đây. Lisa đưa tay muốn Chaeng ngồi vào lòng mình và cô nàng hiểu ý. Hộ ôm lấy năm sau 1 tháng không hề gần gũi. Họ nhanh chóng đưa nhau vào nụ hôn say đắm, gặp nhau nhưng không được gần gũi đúng thật khó chịu. Nụ hôn càng lúc càng sâu, cảm giác bay bỏng đến khó tả như rằng họ lần đầu chạm vào môi nhau.

- Chaeyoung... xong chưa? Tụi con làm gì lâu vậy. Bà Park nói vọng từ trong phòng ra là đôi trẻ đang ân ái liền li khai khỏi nhau và không tránh khỏi lo lắng.

- Mẹ đợi xíu, chị đang giúp con mà. May mà Hyelin nhanh trí liền nói đỡ cho họ. Dù thoát nạn nhưng Lisa chẳng dám mạo hiểm nữa liền thúc giục Chaeng trở về phòng, chưa bao giờ chủ tịch lại nhát gan như vậy. Mọi thứ hôm nay là quá mãn nguyện với cô rồi.
______________
Ngày hôm sau.

Jiyeon=> cuộc gọi đến.

- alo. Chủ tịch, không hay rồi. Đối thủ biết cậu vắng mắt khỏi tập đoàn nên giở trò hạ giá thành tất cả sản phẩm bán ra nhầm để mọi sản phẩm của Manoban gia không thể xuất kho. Còn mặt hàng bên chúng ta đâu thể bán ra như những hàng chợ được. Bọn chúng còn hợp tác với nhau uy hiếp tất cả chủ nguồn hàng ngừng không cung cấp cho tập đoàn nữa. Khách hàng thì lại chuộng lợi nhuần mà ủng hộ họ. Tôi thành thật không biết giải quyết thế nào?

- Được rồi. Cậu để tôi tìm hướng giải quyết. Lisa lạnh lùng sau hẳn sau cuọc gọi của Jiyeon. Cô băn khoăn tìm hướng giải thì lần nữa có 1 cuộc gọi đến.

Hani=> cuộc gọi đến.

- alo.

- Chủ tịch, tôi báo cho cậu chuyện này. Em trai của tên đầu xỏ trong cuộc chiến lần trước trở lại muốn trả thù cho anh mình. Hắn ta đang muốn thâu tóm mọi địa bàn mà Hắc Hường đang nắm giử. Lực lượng không hề nhỏ đâu, tôi muốn nghe lệnh từ cậu.

- Tập họp tất cả anh em và đợi lệnh. Lisa lạnh lùng, dứt khoác.

Hôm nay như ngày đại hạn của cô khi có quá nhiều chuyện xảy ra. Không biết phải làm sau khi cả Manoban gia và Hắc Hường Nguyệt đều đang gặp nạn. Còn bản thân cô thì đang ở quá gia không thể trở về cùng mọi người giải quyết. Cô không thể bỏ về khi gia đình Chaeng đang dần chấp nhận cô. Nhưng Manoban gia và cả Hắc Hường Nguyệt đều là tâm huyết cả đời của cô và gia tộc nhà cô.

Lisa nắm chặt tay mình mà thất thần ngồi trước nhà Chaeyoung.

* Phải làm sao đây?*

* Làm sao để tiện cả đôi đường đây?*

May là đã cuối mùa vụ nên cô không cần cùng gia đình vợ làm lụng việc nương rẫy không thì có phải Lisa đã quá xui xẻo rồi không?

__________

Cuộc gọi đi => Jisoo.
.......
- alo.

- alo. Jisoo, chị mau trở lại công ty giúp em đi. Công ty đang gặp khó khăn, đối thủ đang sử dụng hạ sách nhưng em lại không thể trở về Seoul ngay lúc này. Em cũng đang có phi vụ quan trọng không kém. Em biết chị sẽ giải quyết được vụ này, dù sao chị cũng là phó tổng mà, về giúp em đi. Cách tốt nhất bây giờ Lusa chọn là làm sao để Jisoo đồng ý đến công ty.

- Được, nếu chú mày bận thì chị đây sẽ quản công ty giúp. Nhưng chú mày đang làm phi vụ gì? Jisoo chưa bao giờ muốn đến công ty nhưng lần này không đến là không được rồi.

- Chinh phục mẹ vợ. Vậy nên mong Jisoo cao nhân xuống núi phò tá. Cả hai phá lên cười vui vẻ, Lisa vui vì đã phần nào giải quyết được vẫn đề còn Jisoo thì không ngờ nhiệm vụ quan trọng mà Lisa nói lại là lấy lòng mẹ vợ.

__________

Cuộc gọi đi=> Bambam ( tổng điều hành mọi hoạt động của tập đoàn tại Thái Lan)

- alo chủ tịch, tôi Bambam đây ạ.

- Mọi hoạt động của tập đoàn tại Thái Lan vẫn ổn chứ?

- vâng, vẫn đang phát triển rất ổn định. Bambam lo lắng khi đột ngột chủ tịch lại gọi điện thoại cho mình. Nhưng câu từ trước đến nay luôn hoàn thành tốt mọi công việc mà Lisa giao phó.

- Tốt. Vậy mau bàn giao công việc rồi có mặt tại Hàn quốc để giúp phó tổng giải quyết việc quan trọng. Tôi muốn cậu đến Hàn Quốc ngay trong ngày hôm nay.

_______________

Cuộc gọi đi => Jiyeon.

- alo chủ tịch.

- Chuyện tập đoàn cậu không cần lo lắng, từ ngày mai Jisoo sẽ đến công ty tìm cách giải quyết. Hắc Hường đang gặp nạn chắc cậu cũng đã nghe, tôi muốn cậu sát cánh cùng Hani trong trận chiến sắp tới. Tôi tin tưởng ở cậu.

- vâng tôi đã hiểu. Jiyeon trả lời một cách chắc chắn đúng như với sự kì vọng của Lisa. Việc chinh chiến thương trường lẫn khói súng chiến trường Jiyeon luôn là trợ thủ đắc lực nhất đối với Lisa. Việc dẹp loạn lần này giao cho Jiyeon cũng là một sáng suốt.

_____________

Vốn sinh ra là một nhà lãnh đạo nên Lisa đã sắp xếp đâu vào đấy cả. Chaeyoung ở phía sau từ rất lâu nhưng nhìn thấy Lisa cứ liên tục có cuộc nói chuyện qua điện thoại nên không tiện đến gần.

- Lisa, có chuyện gì sao? Chaeng lo lắng và ngồi xuống bên cạnh hỏi chuyện Lisa.

- Tập đoàn đang gặp khó khăn. Không giấu giếm gì nàng Lisa thẳn thừ nói cho nàng nắm rỏ.

- Vậy phải sao đây? Lisa mau trở lại tập đoàn ngay lúc này đi. Không phải tập đoàn quan trọng với Lisa lắm sao? Chaeng vốn lo lắng nay lại có dịp lo lắng hơn.

- Không. Lisa không về, tập đoàn đúng thật rất quan trọng nhưng em cũng quan trọng không hề thua kém đối với Lisa. Nhưng Lisa muốn em trở lại Seoul giúp Jisoo giải quyết khó khăn lần này. Lisa nắm lấy tay Chaeng và đôi mắt đầy ấp sự tin tưởng.

- Được, em sẽ cố gắng giúp Lisa. Sao cô nàng có thể từ chối khi kia là cả cơ đồ của người cô yêu. Chưa nói là Lisa bây giờ là vì cô mà ở lại đây.

___________

Chaeyoung dùng cả đêm để nói cho bà Park hiểu, việc giúp công ty lúc khó khăn cũng là nhiẹm vụ của cô nàng vì cô nàng cũng là nhân viên của Manoban gia. Sáng sớm, Lisa láy xe đưa Chaeng ra sân bay và Lisa cũng cho người chờ đón Chaeng khi đáp chuyến bay.

Việc trở lại của Lisa mà không có Chaeyoung là điều vô cùng kinh ngạc đối với ông bà Park.

- Chẳng phải con bé Chaeyoung nói tập đoàn của cô đang gặp khó khăn sao? Bà Park quá ngạc nhiên về chuyện vô lí này nên liền hỏi.

- Dạ đúng là tập đoàn của con đang gặp khó khăn. Nhưng con tin vào năng lực của đội ngũ nhân sự và hơn hết con tin Chaeyoung. Lisa vui vẻ trả lời còn với vẻ mặt rất tự hào khi nói về tập đoàn của mình cũng như là nói về Chaeyoung.

Cuộc sống của Lisa sắp tới sẽ khác gì làm rễ đã vậy còn không có vợ bên cạnh. Có phải khó khăn lại thêm phần khó khăn.

__________

Chiều hôm ấy, nhìn Hyelin mặt mài cau có với đống sách vở nên Lisa chủ động đến bắt chuyện.

- Em đang gặp khó khăn gì sao? Lisa hiền hòa mĩm cười đầy thiện chí với Hyelin.

- Dạ, em sắp tốt nghiệp rồi và bài tập thật sự rất khó. Hyelin không ngại mà nói thẳng cho Lisa nghe vì cô sớm đã xem Lisa là người trong nhà.

- Cho chị xem thử nhá? Hyelin nghe thế liền đấy bài tập khó đó cho Lisa xem thử.
- à thật ra cũng không quá khó đâu. Em thử giải như thế này này.........

- wow ra kết quả rồi này. Chị thật giỏi đấy chị Lisa. Hyelin cười híp cả mắt tấm tít khen Lisa. Haizzz chị em nhà này bị Lisa dụ hết rồi 😂😂

- không có đâu. Em đừng khen chị.

- Hai đứa đang làm gì vậy? Ông Park nhìn thấy 2 đứa nhỏ cười nói vui vẻ nên tò mò đến xem sao.

- Chị Lisa giúp con giải bài tập đấy bố. Chị ấy giỏi lắm ạ, giỏi hơn cả chị hai cơ. Hyelin đắc ý khi nói về thần tượng trong mắt cô mà không tình nghĩa gì nữa mà thẳng tay hạ bệ chị ruột mình.

- Giỏi thế chị ấy mới làm chủ tịch. Con cũng cố gắng để như chị ấy nha. Ông Park vui vẻ động viên cô con gái nhỏ của ông.

- Dạ.

- Chẳng qua con từng học qua rồi bác đừng khen con quá ạ. Lisa cười đầy sự e ngại trước vị mà đáng ra cô phải gọi là nhạc phụ đại nhân.

- Cảm ơn con đã giúp Hyelin nhà bác. Ông Park đã thật sự thích và chấp nhận Lisa rồi.

- Là Chaeyoung giúp con quản lí công ty nên con sẽ thay cô ấy dạy học cho Hyelin ạ.

- Vậy em cảm ơn chị nha, có chị giúp đỡ em chắc chắn sẽ thi đỗ tốt nghiệp. Hyelin nói với đầy đắc ý nên khiến cho ông Park cảm thấy rất vui và Lisa cũng phảu vui lây.

___________

loading...

Danh sách chương: