Part 6

Chương 51

Hiền phi cũng không hiểu vì sao A Uyển lại nói giúp mình, nhưng cũng theo ý A Uyển nói thêm: "Hoàng thượng minh xét, lúc trước thiếp tra hỏi, tên nô tài này chỉ nói bị Tần chiêu nghi mua chuộc mới làm ra chuyện này. Lúc này hắn lại dám nói với người là thiếp sai khiến, lời nói từ miệng hắn không hề chân thật."

Giờ khắc này, trong lòng Hiền phi hận không thể kéo tên nô tài Hà Đại Lực này ra dùng đại hình hành hạ một trận, nhất định phải khiến cho tên nhãi này khai ra kẻ chủ mưu đằng sau, nàng thật muốn xem thử là kẻ nào dám tính kế nàng.

Hoàng thượng nghe vậy nhíu mày, ánh mắt nhìn Hà Đại Lực giống như nhìn vật chết. Một tên nô tài to gan, lừa trên gạt dưới không nói, còn dám mang chủ tử ra đùa giỡn trong lòng bàn tay: "Cẩu nô tài. còn không mau khai thật ra!"

Hà Đại Lực bị giọng nói đầy hàn khí của hoàng thượng làm cho chấn động, nhưng vẫn ngoan cố: "Nô tài oan uổng! Đúng là Hiền phi nương nương sai khiến nô tài làm! Lúc nãy Hiền phi nương nương còn bắt nô tài đem chuyện này vu cho Tần chiêu nghi, nô tài thật sự không dám trái lệnh!"

Việc này càng lúc càng dính líu tới nhiều người, A Uyển nhận thấy điều này cũng không vui vẻ gì, cục diện như vậy chẳng phải rất hợp ý kẻ giật dây đằng sau sao? Vừa kéo Hiền phi xuống nước, lại còn khiến mình trở thành cái gai trong mắt của các phi tần hậu cung, mưu kế một tên trúng hai nhạn này hay thật.

Khóe môi A Uyển cong lên, nhìn Hà Đại Lực: "Tên nô tài như ngươi oan uổng sao? Từ đầu tới cuối không câu nào là thật, cung nhân của ta vào Nghiễm Trữ cục bị ngươi chế nhạo như thế nào? Ở Nghiễm Trữ cục ngươi là một kẻ to gan làm loạn, bây giờ chưa nói tới việc dám lừa gạt chủ tử, lại còn dám phản bội vu cáo cho chủ tử, tội đáng chết vạn lần."

Lại quay sang nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng, thiếp thấy tên nô tài to gan này dám làm ra chuyện như vậy, tham sống sợ chết, lại còn dám kéo các tỷ muội khác xuống nước, thật không thể tha tội. Thần thiếp cũng chưa chịu ảnh hưởng gì lớn, hay là lôi tên nô tài này xuống trừng trị rồi kết thúc mọi việc, đỡ phải khiến cho các tỷ muội bất hòa."

Kẻ chủ mưu tính toán khéo léo như vậy, A Uyển càng không muốn để kẻ đó vừa ý. Muốn hoàng thượng kết thúc mọi việc, không muốn tra hỏi thêm nữa. Dù rất muốn biết rốt cuộc đó là kẻ nào, nhưng việc nhỏ không nhịn ắt sẽ hỏng việc lớn, A Uyển không ngốc tới mức làm chuyện có hại như vậy.

Vả lại lúc trước Hiền phi đã tra hỏi được việc này dính líu tới Tần chiêu nghi, Tần chiêu nghi là người của hoàng hậu. Bây giờ Hiền phi còn đang bị Hà Đại Lực dẫn theo nhiều đường, thật ra suy nghĩ kĩ một chút sẽ thấy được manh mối.

Hoàng thượng nghe vậy gật đầu, cũng nhận ra kẻ chủ mưu đằng sau muốn gây ra sóng gió hậu cung, về phần đó là ai thì hoàng thượng cũng đã có suy đoán của riêng mình: "Được, lôi hắn xuống, cho các quản sự sáu cục đều tới xem hậu quả của hắn."

Bị kéo xuống, sợ là Hà Đại Lực không thể thấy được ngày mai, chẳng qua đây là kết cục hắn tự tìm.

Chuyện tố cáo này coi như xong, hoàng thượng quay sang nhìn Hiền phi, nói: "Xem ra ái phi quản lí Nghiễm Trữ cục và Thực Thiện cục có nhiều thiếu sót, lại còn rất cực khổ!"

Đương nhiên Hiền phi hiểu được hoàng thượng nói lời này còn có ý khác: "Không hề cự nhọc, thiếp chỉ mong góp sức lực của mình san sẻ gánh nặng giúp hoàng thượng , chuyện lần này là do thiếp quản giáo còn thiếu sót, mong hoàng thượng thứ tội."

Hoàng thượng cũng cười một tiếng: "Trẫm làm sao có thể để ái phi khổ cực được, hay trẫm cho người trợ giúp nàng?" Ý lời nói là muốn phân chia quyền lực của Hiền phi cho người khác.

Hiện nay nàng ta chẳng qua chỉ tạm thời cai quản hậu cung, chờ hoàng hậu lễ Phật xong, nàng ta vẫn phải trả lại quyền quản lý hậu cung. Bây giờ được chút nào hay chút đó, tuy Hiền phi không phải người vì ham mê lợi ích mà mê muội tâm can, nhưng cơ hội xếp người của mình vào trong tốt như vậy, đâu dễ gì bảo nàng chắp tay nhường lại, làm sao có thể cùng chia sẻ với ngươi khác?

"Đa tạ hoàng thượng thương cảm, chỉ là thiếp đâu dám nhận hai chữ "cực khổ" này. Việc này là do thiếp sơ sẩy, lần sau thiếp sẽ dốc hết sức không để xuất hiện thêm những chuyện như vậy khiến hoàng thượng phiền lòng nữa!"

Hoàng thượng nghe vậy, khẽ gật đầu, theo thói quen lại gõ ngón tay lên mặt bàn: "Đã như vậy, trẫm sẽ nhìn xem biểu hiện của ái phi, ái phi đừng làm trẫm thất vọng." Nói xong liền lệnh cho Lý Đắc Nhàn dẫn Hiền phi ra ngoài, nhìn theo bóng lưng Hiền phi, trong mắt hoàng thượng không hiện lên chút tình cảm nào.

Hiền phi bước ra khỏi Chính Kiền cung, lên kiệu, bàn tay vẫn còn nắm lại thành đấm không buông ra. Khuôn mặt Hiền phi bình thường luôn không tỏ ra vui giận lúc này lại hiện ra vẻ nhẫn nhịn cơn giận cực hạn. Nàng luôn luôn tự cho là mình thông minh, không ngờ thông minh quá sẽ bị thông minh hại. Bị kẻ khác tính kế lại không hề phát hiện ra, mấy ngày nay quá mức trôi chảy, còn nghĩ mọi việc đang ở trong lòng bàn tay mình, không tránh được có chút sơ suất, không ngờ một sơ suất nhỏ này lại tạo cơ hội cho người khác che mắt.

A, Hiền phi nghĩ đến đây, trong mắt hiện lên một tia quyết đoán, hơi ngửa đầu hít nhẹ một hơi, lại lộ ra cái cổ trắng nõn, lập tức không còn vẻ mặt lúc nãy, lại khôi phục nét mặt thanh cao tranh nhã như trước.

***

"Hoàng thượng?" Thấy hoàng thượng hơi có chút xuất thần, A Uyển nhẹ nhàng gọi một câu, nhưng hoàng thượng lại không phản ứng.

A Uyển nhìn thức ăn ngon trên bàn, khó khăn lắm Hiền phi mới đi, rốt cuộc lại có thể tiếp tục dùng bữa, quyết định gạt hoàng thượng sang một bên. Một bàn thức ăn này mình còn chưa động vào mà, chén đĩa hoàng thượng sử dụng khác hoàn toàn với của phi tần, may mà chén đĩa này đặc chế, phía dưới có trang bị thêm bộ nước nóng có tác dụng giữ ấm, A Uyển vui sướng sai bảo cung nhân hầu hạ mình dùng bữa.

Chờ hoàng thượng từ trong suy nghĩ khôi phục lại tinh thần, lại phát hiện người bên cạnh đang bận bịu nhai luôn miệng, dáng vẻ lúc ăn nhã nhặn lịch sự như thế nhưng tốc độ lại cực kì nhanh.

Thấy thế hoàng thượng không nhịn được bật cười, "Lúc này còn có tâm tình ăn uống? Hử?"

Ai ngờ vật nhỏ không tim không phổi này nghe mình hỏi xong cũng không thèm trả lời, tiếp tục vùi đầu vào bàn ăn, tập trung dùng bữa.

Vừa nãy hoàng thượng dùng bữa coi như đủ, lúc này chỉ ngồi uống trà, nhìn vật nhỏ dùng bữa, lúc thì nhíu mày, khi thì đôi mắt lại như tỏa sáng, vẻ mặt biến hóa rồi lại biến hóa thật thú vị.

Lát sau A Uyển dùng xong bữa cũng buông đũa xuống. Không chờ nàng ra tay, hoàng thượng ngồi bên cạnh đã kịp thời đưa cho nàng một chén nước, khiến A Uyển vô cùng ngạc nhiên.

Nhận chén nước vào tay hớp vài hớp, "Hoàng thượng, sao tự nhiên lại săn sóc thiếp như vậy?"

"Trước tiên cho nàng ăn uống no đủ, sau đó trẫm sẽ hỏi tội nàng sau." Nghe A Uyển hỏi như vậy, hoàng thượng nhíu mày trả lời, giọng điệu khi nói lời "hỏi tội" này lại giống như đang nói một chuyện hết sức bình thường như "tối nay ăn gì".

A Uyển ngẩn người, "A?" Làm thế nào lại xuất hiện ra chuyện trị tội vậy?

Hoàng thượng nhìn người trước mặt lại khôi phục bộ dạng ngơ ngác như cũ, tâm trạng lập tức vui vẻ, đưa tay chọc chọc khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển: "Thế nào? Trẫm hỏi cũng không thèm trả lời? Ăn uống no đủ mới để ý tới trẫm, chẳng lẽ không phải tội lớn?" Số người dám coi thường hắn cũng không nhiều lắm đâu!

Vẻ mặt A Uyển bừng tỉnh, thì ra nguyên nhân là thế, lúc nãy nàng còn đang bận dùng bữa, đâu có khả năng phân tâm nói chuyện cùng hoàng thượng. Biết hoàng thượng đang hù dọa mình, A Uyển ngạo kiều (kiêu ngạo nhưng vẫn ngọt ngào) lắc đầu: "Hoàng thượng chỉ hù dọa thần thiếp thôi, không phải người còn đang bận nhìn theo bóng lưng Hiền phi mà mất hồn sao? Thần thiếp gọi người, người cũng đâu thèm để ý tới. Thần thiếp đâu biết khi nào người phụ hồi tinh thần lại cùng thần thiếp nói chuyện, là thiếp tự làm mình mất mặt, không còn cách nào khác đành phải tập trung dùng bữa thôi!"

A Uyển lúc ngụy biện luôn trưng vẻ mặt không được như ý, hoàng thượng lắc đầu, cưng chìu cười: "Nàng chỉ giỏi ngụy biện!"

Cung nhân nhanh chóng dọn dẹp chén đĩa trên bàn, không hề gây ra tiếng động nào ảnh hưởng tới cuộc nói chuyện của chủ tử. Lúc này bụng nhỏ tròn vo của A Uyển có chút khó chịu, liền kéo tay hoàng thượng áp lên bụng mình, thoáng cau mày: "Bụng thiếp khó chịu!"

Hoàng thượng lập tức bị chọc cười vang: "Phải vậy, cho nàng tham ăn!" Ngoài miệng thì ghét bỏ, nhưng tay hoàng thượng vẫn cứ dùng một chút lực xoa xoa bụng nhỏ của A Uyển, thế nhưng hình ảnh này nghĩ thế nào cũng cảm thấy quen thuộc.

Thoáng nghĩ ra nếu vật nhỏ này mang thai, mình lại cùng hài tử làm quen không phải sẽ giống thế này sao? Nhưng thấy vật nhỏ ra vẻ thoải mái, miệng cứ nhỏ giọng lầm bầm, ý nghĩ vừa rồi của hoàng thượng tiên tan thành mây khói, lại trở về với hình ảnh sủng ái xoa cái bụng ăn uống quá no của vật nhỏ.

Xoa nhẹ một lúc lâu nhưng A Uyển vẫn còn thấy khó chịu, nàng đứng dậy kéo tay hoàng thượng muốn đi dạo trong viện một chút tiêu thực.

Lúc này ánh trăng còn chưa hiện rõ giữa trời đêm, chỉ là một vầng sáng lớn ẩn nấp sau những đám mây. Trong đình viện có treo đèn lồng nên dù không có ánh trăng, quang cảnh vẫn không hề u ám.

Đi được vài vòng, A Uyển đã có chút dễ chịu hơn, ngửa đầu lên bắt đầu làm nũng: "Hoàng thượng, thỉnh cầu lúc trước của thiếp, người nghĩ sao rồi?"

Hoàng thượng cũng không ngờ sau khi xem trò nháo kịch của Hiền phi, A Uyển vẫn còn nhớ tới việc thỉnh cầu mình thu nhận nàng. Cũng không vội trả lời, hoảng thượng chỉ đưa tay xoa đầu A Uyển: "Thế nào, không phải Hiền phi đã nói sẽ không để thiếu hụt phân lệ của nàng hay sao? Thế nào vẫn còn nhớ chuyện của trẫm?"

A Uyển đẩy bàn tay của hoàng thượng ra, may mà hôm nay nàng không búi tóc cao như trước, nếu không lại để cho người này trêu ghẹo, tóc nàng sẽ rối tung mất: "Cái này, lại không giống với việc hoàng thượng thu nhận thiếp."

A Uyển cảm thấy, thức ăn của Chính Kiền cung tuy không ngon bằng các món ăn của Minh Tố làm ra, nhưng hơn hẳn ở chỗ các món ăn đa dạng. Ở đây ăn vài ngày, sau đó về miêu tả lại cơ bản các món ăn này cho Minh Tố, chẳng phải sau này mình sẽ luôn có các món ăn mới để dùng sao? A Uyển nghĩ ra biện pháp này lại thấy cực kì tốt.

Vừa nhào qua ôm lấy tay hoàng thượng, A Uyển dựa vào người hoàng thượng, dùng bữa tối xong dù có thêm chút năng lượng, nhưng đã đi vài vòng rồi, A Uyển thấy mình cũng chịu vất vả nhiều rồi, được chứ?

Hoàng thượng lại lắc đầu: "Nàng thật là già mồm át lẽ phải, ngày thường người nào khiến nàng mất mặt mũi, nàng không phải là đánh thẳng tới cửa viện người ta sao? Sao bây giờ lại ngoan như vậy, nói trẫm nghe xem!"

A Uyển nghe vậy trợn tròn mắt nhìn hoàng thượng, trong đôi mắt đẹp tràn đầy lên án, giọng nói còn mang theo chút tức giận: "Đâu phải lúc nào cũng có thể dùng cùng một biện pháp như vậy? Hoàng thượng nói với thiếp những gì, chẳng lẽ người đã quên rồi? Thần thiếp vẫn chưa tìm ra biện pháp mới, trước cứ để đó, chờ thiếp tìm được biện pháp rồi mới đánh tới cửa sau là được, quân tử báo thù, mười năm chưa muộn mà!"

Thấy hoàng thượng định mở miệng dạy bảo mình, A Uyển liền chen vào chuyển đổi đề tài câu chuyện.

"Không phải vì thần thiếp thấy hoàng thượng vất vả sao? Đâu thể đem những việc nhỏ nhặt ấy làm phiền người? Hoàng thượng là người nhật lí vạn ky (làm chủ một quốc gia có quá nhiều công việc quan trọng cần phải giải quyết), dù sao vẫn không thể quan tâm những chuyện vặt vãnh ấy của thiếp được!"

Lời nói vừa hiểu rõ phải trái, vừa biết đạo lý quan trọng, còn biết tiến lui, dường như câu "quân tử báo thù mười năm chưa muộn" vừa nãy không phải do người này nói ra.

"Ý này của nàng là sau này vẫn còn muốn tìm cơ hội đánh tới cửa người ta sao?"Hoàng thượng cúi đầu nhìn vật nhỏ vẫn còn đang dựa cả người vào mình, may mà ở đây là trong Chính Kiền cung, nếu không cũng không biết cái dáng vẻ không xương này của nàng người ngoài nhìn vào lại tưởng bị trẹo cột sống rồi.

Nghe xong câu này, A Uyển nghiêm túc gật đầu: "Vẫn phải tìm ra cơ hội cực kì thích hợp, nếu không tuyệt đối không thể lao vào bừa bãi!"

Nhìn dáng vẻ ăn không nói có của A Uyển, hoàng thượng phì cười, mình lại đang cùng phi tần của mình bàn bạc việc làm thế nào để đổi phó với các phi tần khác của mình, tình huống này hình như không thích hợp cho lắm?

A Uyển đâu quan tâm tới suy nghĩ của hoàng thượng, lắc lắc cánh tay hoàng thượng: "Hoàng thượng, hoàng thượng, thần thiếp rất hiểu lí lẽ mà, người thu nhận thần thiếp đi, nha?"

Thấy hoàng thượng không trả lời, A Uyển liền mang tất cả các loại thủ đoạn làm nũng của mình ra sử dụng: "Thần thiếp đâu có gây sự gì đâu, hoàng thượng không phải nên thưởng cho thần thiếp một chút sao?"

Hoàng thượng vẫn không tỏ thái độ, chớp chớp mắt, A Uyển chuẩn bị dùng phương pháp cuối cùng của mình, giả bộ ủy khuất: "Thiếp bị cắt xen phân lệ đã mấy ngày rồi, hoàng thượng không thấy đau lòng cho người ta..."

Giọng nói càng ngày càng nhỏ, nói xong đem đầu mình vùi sâu vào lòng hoàng thượng, nhìn sao vẫn thấy vô cùng ủy khuất...

"Được rồi được rồi, trẫm đáp ứng nàng là được chứ gì!"

Nghe hoàng thượng nói vậy, A Uyển ập tức ngẩng đầu lên, khuôn mặt vui vẻ, không hề có một chút nào dính dáng với vẻ ủy khuất ban nãy. Hoàng thượng thở dài, không hiểu vì sao mình lại luôn luôn vì nàng mà phá lệ, dù biết rõ nàng giả bộ ủy khuất nhưng vẫn không nhịn được đồng ý với nàng.

Nhưng mà, thói quen của vật nhỏ khó phục vụ này không phải là do chính mình tạo thành sao?

Chương 52: Quý thủy*
(*Là bà dì đến thăm mỗi tháng đấy ạ)

Mấy ngày nay hoàng hậu ở lỳ Khôn Ninh cung bế quan lễ Phật không hề đi ra ngoài cũng không tiếp khách, mặc dù mọi người đều biết vị ở Khôn Ninh cung này chọc hoàng thượng mất hứng nên bị cấm túc, nhưng trật tự trong Khôn Ninh cung vẫn như thường ngày, nhóm cung nhân không có chút cảm giác hoảng loạn nào.

Trong điện, hoàng hậu mới tắm rửa xong, ngồi trước bàn trang điểm nhắm mắt dưỡng thần, để bọn cung nữ thiếp thân cầm khăn lau khô tóc. Lúc này Đại cung nữ Liên Nguyệt tiến vào hồi bẩm nói: "Nương nương, bên kia truyền tin đến."

Hoàng hậu chậm rãi mở mắt, ý bảo các cung nữ lui xuống, chỉ để lại mỗi tâm phúc Liên Nguyệt của mình, cầm lược chải sơ qua mái tóc, mới mở miệng nói: "Sao rồi?"

"Bẩm nương nương, Hà Đại Lực đã bị trượng đánh chết, nhưng Hiền phi vẫn chưa phải chịu phạt." Liên Nguyệt cung kính báo cáo tin tức mình vừa thu được lên hoàng hậu."

Hoàng hậu nghe xong, trái lại có chút khó hiểu: "Chẳng phải nghe nói Uyển quý tần đã đến Chính Kiền cung sao?" Án theo những chuyện lúc trước, Uyển quý tần không phải là loại người có thể nhịn được tức giận, bị ức hiếp đến mức này làm sao có thể không gây náo loạn một phen, ít nhất cũng phải cáo trạng với hoàng thượng mới đúng.

Hiền phi trong lúc cai quản Nghiễm Trữ cục để xảy ra chuyện, lại còn liên lụy tới đỉnh quả tim của hoàng thượng, thế nào cũng cần phải trừng phạt nhỏ một phen, không phải sao? Hoàng hậu tất nhiên sẽ không ngờ tới A Uyển không chỉ không cáo trạng mà còn khuyên hoàng thượng bỏ qua chuyện này.

"Đúng vậy, Uyển quý tần bây giờ còn đang ở trong Chính Kiền cung, chỉ là tình huống cụ thể thế nào, nô tỳ cũng không rõ, chỉ biết là Hiền phi khi từ Chính Kiền cung đi ra sắc mặt không tốt."

Nghe vậy hoàng hậu liền gật đầu, tuy không bị trừng phạt, nhưng sắc mặt Hiền phi không tốt đã phản ánh tình huống này cũng không được hay ho gì, ít nhất Hiền phi không gặp được vận may, nói không chừng còn bị hoàng thượng răn dạy một phen.

Nghĩ đến điều này, tươi cười trên mặt hoàng hậu cũng rạng rỡ hơn trước, kết quả sự việc tuy bất ngờ, nhưng quá trình hẳn cũng gần giống như suy nghĩ của mình, thế sự vốn vạn biến, thành được một nửa cũng coi như tốt rồi.

Tuy đã trải qua một đợt thay người gây tổn thất không ít quân cờ, lại còn bị giam cầm ở Khôn Ninh cung, nhưng dẫu sao nền móng tại trong cung của hoàng hậu cũng sâu, sau lưng còn có Thừa Ân Hầu phủ chống đỡ, muốn tìm vài người tới ngáng chân Hiền phi cũng không phải việc khó. Lúc trước Hiền phi làm đủ loại chuyện, hoàng hậu đã sớm hoài nghi, ngặt nỗi vì chưa có chứng cứ, nhưng lúc này Hiền phi ở ngoài sáng, mình ở trong tối, hoàng hậu tất sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Hoàng hậu vốn dự liệu Uyển quý tần sẽ không nhịn xuống cơn tức này, đi Kiến Chương cung cùng Hiền phi náo loạn một phen, làm lớn việc này, tốt nhất là có thể để cho hoàng thượng tước đi quyền quản cung vụ của Hiền phi, nhưng lại không nghĩ tới lại bỏ qua bước tính toán này của Uyển quý tần.

Than một tiếng đáng tiếc, tay hoàng hậu chải tóc một chút, kéo mái tóc liền không tránh khỏi đau đến hít một hơi, ánh mắt đột nhìn tới bản thân mình trong gương đồng, lờ mờ nhìn thấy dáng vẻ dung mạo xinh đẹp tuổi trẻ vẫn còn, nhưng không biết tại sao trong lòng lại dâng lên nỗi ưu tư không rõ.

Để lược ngà xuống, hoàng hậu đưa tay xoa nhẹ khóe mắt của mình, hỏi Liên Nguyệt đang ở một bên: "Liên Nguyệt, ngươi nói xem bổn cung thật sự đã già rồi sao?"

Liên Nguyệt vội vàng đáp: "Tiểu thư một chút cũng không già, nhìn vẫn giống như khi còn trong phủ vậy, không hề dính dáng đến chút già nào." Liên Nguyệt từ nhỏ chính là thị nữ bên người hoàng hậu, phụng bồi hoàng hậu suốt một chặng đường, có thể nói là người hoàng hậu coi trọng nhất, nghe câu hỏi này của chủ tử, Liên Nguyệt ngay cả xưng hô trong phủ cũng nói ra.

Hoàng hậu nghe xong trên mặt vẫn không thoải mái như cũ, lắc lắc đầu, nếu bàn về vẻ bề ngoài, nàng không già, nhưng trong lòng của nàng, rốt cuộc không thể so với thuở còn ở trong phủ, bỗng, hoàng hậu cảm thấy có chút mệt mỏi, là vì điều gì, bản thân hoàng hậu cũng không nói rõ được.

Chỉ biết là nếu đã đi trên con đường này, cho dù phải đối mặt với vô cùng vô tận âm mưu tính toán, mình cũng phải lên tinh thần để tiếp tục chiến đấu.

***

Ngày hậu cung lan truyền tin Uyển quý tần được sự chấp thuận của hoàng thượng, đặc biệt ân chuẩn bạn giá (bầu bạn với vua) ở Chính Kiền cung nửa tháng, cũng có phi tần tin tức linh thông biết được phân lệ của Uyển quý tần bị cắt xén, được hoàng thượng rủ lòng thương, để nàng lại ở Chính Kiền cung bạn giá.

Tin tức vừa ra, còn không phải là có người thầm nghĩ Uyển quý tần này thủ đoạn thật quá tốt, phân lệ bị cắt xén còn có thể an bài như thế, cũng có phi tần cười nhạo Hiền phi, đoán chừng Hiền phi trông coi cung quyền, muốn mượn chuyện này chèn ép Uyển quý tần, lại không ngờ trộm gà không được còn bị mất nắm gạo, trái lại đưa Uyển quý tần vào Chính Kiền cung nửa tháng, điều này chẳng phải có nghĩa là đêm khuya hoàng thượng ắt sẽ không đặt chân đến hậu cung nữa sao?

Thêm nữa hoàng thượng lúc trước bận rộn việc...quốc sự, đã nhiều ngày chưa hề tiến vào hậu cung, bởi tâm tư của một mình Hiền phi mà làm liên lụy chúng tỷ muội ngần này thời gian không được thấy thánh nhan, trong lòng các phi tần ít nhiều có chút bất mãn, nhưng e ngại thân phận cùng thủ đoạn của Hiền phi, hiển nhiên sẽ không có ai không thức thời mà nhắc tới trước mặt Hiền phi.

Sống ở trong Chính Kiền cung, ăn ngon uống ngon, chỉ không nghĩ đến ngày hôm đó lại có quý thủy tới, A Uyển từ khi có kinh lần đầu liền kèm theo chứng đau bụng kinh, theo lời đại phu nói là bởi vì cung hàn (tử cung lạnh) đưa tới, sau khi thành thân có lẽ sẽ giảm bớt một chút.

Nhưng sau khi A Uyển tiến cung thị tẩm, chứng đau bụng kinh này vẫn không đỡ hơn như lời thầy thuốc nói, mỗi tháng vẫn như cũ nhất định đúng giờ tra tấn A Uyển một phen. Lúc này bản thân đã chuẩn bị tốt, A Uyển chỉ có thể ôm túi chườm nóng co rúc trên giường nhỏ, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch tái nhợt.

Hoàng thượng sau khi xử lý chính sự xong, trở về Chính Kiền cung đang muốn cùng A Uyển dùng cơm trưa, vừa vào cửa điện liền phát hiện vật nhỏ vốn nên chạy nhảy tới đón tiếp mình lại không thấy bóng dáng, điều này thật kỳ quái.

Kể từ khi biết vật nhỏ này muốn mình thu nhận nàng vào ở Chính Kiền cung, nhất định muốn mỗi ngày dùng bữa cùng hắn, quy định giờ ăn ba bữa ở Chính Kiền cung luôn luôn chuẩn xác, nếu hắn không trở về đúng lúc, tinh quái này nhất định phải đi lại lòng vòng trong Chính Kiền cung để chờ đợi.
Lúc này hoàng thượng trở về đúng giờ nhưng lại không hề nhìn thấy A Uyển, khó tránh khỏi kỳ lạ, vào nội điện, liền nhìn thấy A Uyển cuộn mình nằm ở trên giường, thoạt nhìn chính là dáng vẻ thân thể khó chịu, hoàng thượng vội vàng đi qua nhìn kỹ một phen.

Ngồi ở trên giường, hoàng thượng nắm bàn tay nhỏ bé lạnh lẽo của A Uyển, thấy mồ hôi rịn ra trên trán A Uyển, dáng vẻ không khác lắm so với thời điểm trúng độc lần trước. Hoàng thượng cho rằng A Uyển lại ăn phải đồ gì không sạch sẽ hoặc là bệnh cũ tái phát, không ngừng phân phó Lý Đắc Nhàn mời thái y tới.

Động tác lần này của hoàng thượng A Uyển tất nhiên cũng biết đến, chứng đau bụng kinh khiến cho người ta khó chịu ở ngay tại nơi này, làm cho ngươi đau đến ghê gớm lại không cho ngươi bất tỉnh, chỉ có thể nỗ lực chịu đau, cố gắng cầm tay hoàng thượng: "Tần thiếp...Tần thiếp...không đáng ngại..., hoàng thượng...không cần mời...thái y tới đây."

Từng chữ từng chữ của lời nói rất nhanh liền nhảy ra ngoài, có thể thấy rõ người nói những lời đó đang cực kỳ khó chịu, hoàng thượng theo bản năng nhíu mi: "Đã như vậy còn không truyền thái y, càn quấy! Các ngươi hầu hạ thế nào vậy!"

Nhưng mà cơn tức này không thể xả vào A Uyển, chỉ đành phát tác với nhóm cung nữ phục vụ trong điện. Các cung nữ nghe hoàng thượng quát mắng, lập tức quỳ xuống, không có một chút xíu chần chừ.

"Hoàng thượng...Đừng trách các nàng, là tần thiếp không cho truyền thái y, các có dính líu gì đến các nàng." Thấy hoàng thượng như thế, A Uyển không thể không lên tiếng giải thích, chứng bệnh đau bụng kinh này mà truyền thái y cũng chẳng ích gì, còn phải uống một chén thuốc đắng lớn, chi bằng cứ cố chịu vậy.

"Nàng cũng thật làm liều." Nghe A Uyển nói một câu nhẹ bẫng như vậy, lại quay sang Lý Đắc Nhàn: "Lý Đắc Nhàn, sao ngươi còn chưa đi mời thái y, làm gì mà lề mề thế!"

"Không được đi..." Âm thanh này tuy yếu ớt, nhưng bên trong lại bao hàm ý cực kỳ cố chấp.

Lý Đắc Nhàn bị kẹp giữa hai vị này, đi không được mà không đi cũng không xong, đắc tội một người cũng không được, thật sự rất khó xử.

"Nàng lại còn quậy cái gì, đã là bộ dạng này rồi còn không cho truyền thái y? Trẫm sai bọn họ đem thuốc của ngươi làm thành viên tròn là được." Hoàng thượng cho rằng A Uyển sợ uống thuốc mới không cho truyền thái y, liền dỗ dành như thế.

A Uyển thở dài, tuy là nói ra không hay cho lắm, nhưng nếu không nói rõ vị này sợ là nhất định phải mời thái y tới, A Uyển cũng không muốn: "Tần thiếp không phải thân thể không thoải mái cũng không phải là bệnh cũ tái phát, là tần thiếp tới quý thủy."

Cắn răng nói xong câu này, A Uyển quay đầu nhắm hai mắt lại, không nhìn hoàng thượng, thực ra ở hiện đại việc một cô gái đến tháng là một chuyện rất bình thường, không khó khăn mở miệng như vậy. Nhưng thân ở Đại Tề quốc tương đối bảo thủ, muốn A Uyển nói trắng ra như thế cũng rất ngượng ngùng nha.

Mà hoàng thượng nghe xong nhất thời cũng sửng sốt, nhóm phi tần lúc quý thủy đến thì sẽ chủ động tránh hắn, vả lại những tên đứng đầu bảng cũng sẽ bị lấy xuống, đối mặt với chuyện phi tần đến tháng này, hoàng thượng đây là đại cô nương lên kiệu hoa—lần đầu tiên.

Không hề có kinh nghiệm, hoàng thượng cũng không biết nên làm gì bây giờ, chỉ là nhìn bệnh trạng của A Uyển không có chút dáng vẻ thuyên giảm nào, cũng không tiện nói thẳng với A Uyển, liền hỏi cung nữ hiểu rõ quỳ ở một bên: "Các ngươi khi tới quý thủy cũng bị như vậy?" Đau đến co quắp, sắc mặt trắng bệch?

Cung nữ này còn chưa trải qua việc đời, lời này của hoàng thượng vừa hỏi xong, đại gia hỏa liền đỏ mặt, cũng có gan lớn nhỏ giọng trả lời: "Hồi hoàng thượng, người con gái khi đến quý thủy, tình huống đều không giống nhau."

"Vậy..." Thấy hoàng thượng còn muốn hỏi tiếp, A Uyển nằm ở trên giường nhịn không được, nếu còn tiếp tục hỏi như vậy nàng sẽ không muốn gặp ai mất, một phen liền kéo tay áo hoàng thượng.
"Hoàng thượng không được hỏi nữa."

Thấy vật nhỏ nói chuyện với mình, hoàng thượng liền quay đầu nhìn về phía A Uyển: "Nàng tới quý thủy sao lại nghiêm trọng như vậy? Thôi, vẫn nên tuyên thái ý đến nhìn một chút đi."

Chuyện phái nữ hoàng thượng tuy có nghe đến nhưng cũng không hiểu kỹ, nhìn tình huống này vẫn nên tuyên thái y đến đây cho chắc, cũng không màng đến ồn ào của A Uyển, sai Lý Đắc Nhàn đi mời người giỏi phụ khoa của thái y viện tới.

Thái y vội vã bị Lý Đắc Nhàn lôi kéo tới Chính Kiền cung, tới rồi nhìn chút, thì ra là bắt mạch cho Uyển quý tần đang đắc sủng, còn tưởng rằng Uyển quý tần hư hư thực thực chuyện có thai đại sự như vậy, chưa hề nghĩ tới lại là vì chứng bệnh đau bụng kinh phụ khoa mà đến.

Sau khi bắt mạch kê đơn thuốc, thái y chắp tay với hoàng thượng hồi bẩm: "Hồi hoàng thượng, Uyển quý tần nương nương cũng không quá đáng ngại, chỉ là bởi chứng bệnh cung hàn, trong thời kỳ quý thủy nương nương phản ứng kịch liệt hơn so với nữ tử bình thường." Nói thẳng ra chính là A Uyển có thể đau bụng kinh mãnh liệt hơn chút so với những người con gái khác.

Nhưng hoàng thượng lại không phất tay để thái y đi, nhìn thoáng qua A Uyển đã vùi đầu vào trong chăn, không ngại học hỏi kẻ dưới nói: "Vài ngày trước đó chẳng phải đã bắt đầu toa thuốc điều dưỡng thân thể cho Uyển quý tần sao? Sao lại không có hiệu quả?"

Thái y tất nhiên không dám chậm trễ, cung kính đáp: "Phương thuốc kia nương nương tuy đã dùng được chút thời gian, nhưng hiệu quả cũng không thể nhanh như vậy, dược tính mạnh không thể dùng, thân thể nương nương vẫn còn cần từ từ điều trị."

Hoàng thượng gật gật đầu, lại nói: "Ngươi tạo thành thuốc viên đưa đến đây đi."

Thái y gật đầu một cái, tất nhiên không dám không tuân theo, nhưng hơi thoáng qua chút suy tư, lại nói: "Chứng đau bụng kinh của nương nương, nguyên do là bởi chứng cung hàn, dùng thuốc viên lâu dài cũng tốt, chỉ là nếu muốn giảm bớt chứng bệnh đau bụng kinh này, vẫn nên uống chút các loại nước canh nóng cho tốt."

Nghe những lời này, hoàng thượng gật gật đầu, dặn dò cung nữ đi theo thái y để nhận thuốc, thuốc sắc xong được bưng lên lại để cho thái giám đi phân phó Ngự Thiện phòng nấu chút nước canh tẩm bổ đến.

Sau đó lôi A Uyển từ trong chăn ra: "Không sợ buồn rầu làm hư mình?"

A Uyển đánh nhẹ hoàng thượng một cái: "Hoàng thượng sao lại mời thái y đến, tần thiếp nói cũng không màng." Nói cho hoàng thượng biết mình tới quý thủy vốn đã rất ngượng, lại còn muốn mời thái y đến, A Uyển thật sự có chút bất lực.

"Nàng đã như vậy còn không muốn cho thái y nhìn qua, chẳng lẽ đau đến chết mới tốt?" Hoàng thượng nhìn thoáng qua vật nhỏ không biết cảm ơn này, còn phản bác lại, ghét bỏ hắn.

A Uyển biết hoàng thượng quan tâm mình, nhưng mà Tứ vật thang* điều dưỡng thân thể này và vân vân khi ở nhà A Uyển cũng uống qua, chẳng qua ngại hương vị kỳ lạ liền không kiên trì nổi, mà quý thủy đến để cho đại phu kê đơn thuốc, trong lời nói là nếu uống thuốc giảm đau, sợ rằng sau này khi có thai không tốt cho cho đứa nhỏ, chứng đau bụng này, A Uyển trái lại thà rằng cái gì cũng không uống, cố gắng chịu đựng.

*Tứ vật thang: bao gồm 4 vị: xuyên khung, đương quy, thục địa và bạch thược, rất tốt đối với các vấn đề về kinh nguyệt, lao tâm suy nghĩ gây tổn hại nhan sắc.

"Tần thiếp không muốn uống thuốc. Tần thiếp nghe nói trong kỳ quý thủy mà uống thuốc, mai sau nếu có bầu sợ là không tốt cho thai nhi, dù sao trong thuốc cũng có ba phần độc."

Nghe thấy A Uyển yếu ớt nói ra nguyên nhân không cho hắn tuyên thái y, trong lòng hoàng thượng dường như bị thứ gì đập mạnh vào, ôm A Uyển vào trong lòng: "Đồ ngốc, trẫm để cho bọn họ kê thuốc cho nàng đương nhiên đều là để điều dưỡng thân thể, dùng cho nàng điều dưỡng rất tốt, dĩ nhiên sẽ mang thai, đến lúc đó trẫm tự sẽ để cho thái y chẩn đoán bệnh cho nàng, đổi phương thuốc cũng không thành vẫn đề, nàng còn lo lắng linh tinh cái gì?"

A Uyển nghe xong liền khẽ gật đầu, y lý cổ đại uyên thâm, nàng vốn cũng không nghiên cứu quá sâu, chỉ biết một chút sơ sơ do trước khi vào cung Tống ma ma bổ túc cho, làm sao có thể hiểu rõ như thái y được?

Chỉ chốc lát sau, hoàng thượng sai Ngự Thiện phòng chế biến nước canh đưa đến, còn bốc lên chút hơi nóng, nghĩ đến lời của thái y, Tề Diễn Chi rất là tự giác dỗ A Uyển uống hết nước canh, một tay cầm bát nước thuốc một tay cầm thìa bạc, khi đút nước canh cho A Uyển còn thổi nhẹ vài cái, được vua một nước phục vụ phi tần A Uyển coi như là người đầu tiên.

Lý Đắc Nhàn ở một bên nhìn dáng vẻ hoàng thượng như vậy đã không còn kinh sợ nữa, nội tâm đã không còn ý kiến gì, chỉ muốn trở về dặn dò tiểu đệ tử cẩn thận, đi theo Uyển quý tần làm việc thật tốt, trung thành hầu hạ chính là có tiền đồ lớn.

Uống xong một bát nước canh, trái lại cũng giảm bớt chút đau buốt dưới bụng A Uyển.

Nhìn A Uyển tới quý thủy cũng giống như là bị bệnh, ấm ức nằm ở trên giường, dáng vẻ tức giận không muốn gặp hoàng thượng, liền sờ sờ đầu A Uyển, thuận tiện nói: "Chờ quý thủy của nàng qua, trẫm liền dẫn nàng ra ngoài đạp thanh* vậy."

*đạp thanh: bạn nào đọc Truyện Kiều thì biết rùi đó, chính là đi dạo trong tiết Thanh minh.

Lúc này đã gần vào hạ, đạp thanh cũng là phần đuôi của đạp xuân, nghe được có thể đi ra ngoài chơi, A Uyển nổi lên hứng thú, trong lúc nhất thời mặt mày cong lên: "Hoàng thượng nhớ giữ lời nha?"

Hoàng thượng cười, đã gọi là quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy*, huống chi là Thiên tử hắn, nếu đã hứa hẹn, chắc chắn sẽ không nuốt lời, vật nhỏ này lại dám nghi ngờ hắn.

*chắc ai cũng biết rùi nhưng vẫn nói lại: một lời của quân tử nói ra bốn con ngựa cũng không kéo lại được.

"Chỉ cần nàng ngoan ngoãn uống thuốc, bồi dưỡng thân thể, trẫm tất sẽ không nuốt lời."

Nhưng mà A Uyển không nghĩ tới, nguyên nhân bởi vì muốn được đi đạp thanh, viên thuốc của nàng lại sinh sôi nhiều thêm vài lọ.

Chương 53: Biệt Uyển

A Uyển vốn tưởng rằng Hoàng thượng nhật lý vạn ky*, chuyện đạp thanh này sợ là như thế nào cũng phải đẩy về sau, nhưng thời tiết ngày càng nóng, nói không chừng đạp thanh sẽ biến thành nghỉ hè mất.

*Nhật lý vạn ky: (日理万机): chỉ việc Đế vương ngày xưa sử lý muôn vàn chính sự, chăm chỉ đến cực điểm. Hay hàm ý người làm chủ một quốc gia có bao nhiêu công việc quan trọng cần phải giải quyết.

Hoàng thượng thân là vua của một nước, cũng là người giữ chữ tín, đã nói muốn dẫn A Uyển đi đạp thanh, rốt cuộc cũng không để A Uyển phải đợi lâu. Giống như hồi trước cải trang xuất cung, Hoàng thượng dẫn A Uyển tới kinh giao Biệt Uyển. A Uyển vốn tưởng rằng Biệt Uyển này chỉ là giản lược xưng hô thôi, phía trước nên có một tên khác. Nhưng tới trước cửa Biệt Uyển, ngẩng đầu nhìn lên bảng hiệu, bên trên rồng bay phượng múa, mạnh mẽ hữu lực viết rõ hai chữ – Biệt Uyển.

Khó trách A Uyển ở trong kinh quá lâu, sửng sốt chưa từng nghe nói qua có một hoàng thất tên Biệt Uyển, người đặt tên cũng quá lười biếng đi.

A Uyển bước vào bên trong vườn, Biệt Uyển chiếm diện tích không tính là lớn, nhưng có đủ đình đài lầu các, cầu nhỏ nước chảy, nơi này ở trong kinh đô thật mang một phong cách riêng. Mặc dù là cuối xuân, nhưng Biệt Uyển lại có cảnh sắc cỏ xanh lả lướt, nước trong gợn sóng.

"Hoàng thượng nói muốn đưa thần thiếp đi đạp thanh, chẳng lẽ lại là ở Biệt Uyển?" Tập tục đạp thanh của Đại Tề cũng không có gì đặc biệt, ngoài ngắm hoa còn có thả diều, đánh đu,... nhưng ở đây trừ ngắm hoa ra chẳng có gì nữa.

Nghe thấy A Uyển hơi có chút oán giận, Tề Diễn Chi nhịn không được lắc đầu, không ít phi tần muốn cầu hắn mang theo xuất cung đạp thanh, nếu là dẫn theo những người khác dù sao cũng cực lực khen cảnh trí trong uyển này, nhưng vật nhỏ này cứ nói ra bất mãn của mình như vậy.

"Chơi diều chỉ là đứng bất động, đánh đu thân hình nàng lại mảnh mai như vậy, đạp thanh trừ ngắm hoa nàng còn có thể làm gì?"

A Uyển nghĩ như thế cũng thật là chán, thả diều, đánh đu lăn qua lăn lại không có vững vàng như ngắm hoa. Nhưng mà lời này của hoàng thượng cũng quá xem thường thân thể nàng: "Hoàng thượng cứ như vậy xem thường thân thể tần thiếp? Tần thiếp cũng là khiên có thể xách tay có thể khiêng."

Nóng lòng muốn biểu hiện chứng minh mình không có mảnh mai, nhưng A Uyển lại quên chính mình trước kia còn mắc nhiều bệnh, cảm lạnh sinh bệnh không nói, lúc trước còn trúng độc, bệnh nặng mới khỏi lại là hoàng thượng nhìn thấy mình bị chứng đau bụng kinh nghiêm trọng. Cho nên lời này của A Uyển đối với hoàng thượng mà nói không có chút thuyết phục nào. Mặt khác còn bị hoàng thượng giễu cợt: "Nàng a, cùng lắm chỉ là xách điểm tâm chén trà nhỏ thôi, thân thể nàng ...."

Nói xong Hoàng thượng còn cố ý cao thấp đánh giá A Uyển một phen, lập tức lắc đầu, phát ra thanh âm khinh thường. A Uyển bỗng lớn mật, cũng chẳng quan tâm phía sau còn có cung nhân đi theo, vươn hai tay ôm cổ Tề Diễn Chi thế nào cũng không chịu buông.

"Lớn mật, còn có quy củ hay không?" Tuy là răn dạy nhưng hoàng thượng lại ôm lấy eo nhỏ nhắn của A Uyển, sợ nàng không cẩn thận ngã xuống.

A Uyển tựa đầu chôn ở cổ hoàng thượng, nhất thời ngầm bực, vài lần sinh bệnh thật sự là đem chỉ số thông minh của nàng gặm hết sao? Sao luôn không tự chủ được đối với hoàng đế đại nhân bày tỏ hành động yêu thương nhung nhớ.

May mà A Uyển cùng hoàng thượng những lúc ở chung phần lớn là ôm ôm ấp ấp, cứ như thế đã thành thói quen.

"Không có quy củ, sẽ không có quy củ, ở trong lòng Hoàng thượng thần thiếp là người vô dụng thế ư?"

Nhất thời nghe thấy thanh âm hờn dỗi của A Uyển trở nên rầu rĩ, tựa hồ đối với lời của mình không mấy vui vẻ, hoàng thượng liền khuyên giải an ủi nói: "Đương nhiên không phải vô dụng, trẫm cùng nàng trong cung thặng cật thặng cát **,bản lĩnh làm nũng khoe mẽ đã là bậc nhất, ai dám nói nàng vô dụng?"

**Thặng cật thặng cát: ăn nhờ ở đậu

Chỉ có Hoàng thượng mới an ủi như thế, chẳng thà đừng an ủi cho xong, việc đã đến nước này, A Uyển cũng không tính toán ở trong lòng hoàng thượng phải tạo ra hình tượng cao quý lãnh đạm hay ôn nhu tiểu ý, hoặc là nói, trải qua mấy tháng cùng hoàng thượng ở chung, sợ là muốn tạo lại hình tượng cũng không có cửa.

A Uyển nghĩ đơn giản đã biết đem tính tình rèn luyện tốt, trong cung xem chừng chỉ có nàng lớn mật làm nũng như thế, nhìn hoàng thượng cũng là thực thích hành động của nàng: "Thần thiếp đi không nổi, hoàng thượng ôm thân thiếp đi."

Hoàng thượng cũng không có đẩy A Uyển, ôm nàng ngồi xuống bãi cỏ: "Tự mình đi, đừng nghĩ nhàn hạ."

Ở bên cạnh hoàng thượng mấy tháng, lại sớm chiều chung sống với hoàng thượng non nửa năm, ngữ khí thần thái của hoàng thượng A Uyển có thể tính là học được một chút, nghe ngữ khí này là không tính toán nuông chiều mình, A Uyển rất thức thời không có náo loạn nữa, ngoan ngoãn ngồi xuống dưới.

Nhưng vẫn vòng hai tay ôm hoàng thượng, lại cơ hồ đem cả sức nặng của mình tựa trên người hoàng thượng. Nhìn A Uyển ngoan ngoãn nghe lời, lần này lại biến thành hành động nhàn hạ thì hoàng thượng không có phản đối.

"Hoàng thượng, sao nơi này lại có tên là Biệt Uyển vậy, thần thiếp lớn lên ở trong cung chưa từng biết có một lâm viên như này." A Uyển mở miệng nói ra nghi ngờ của mình.

Lúc này bọn họ đang ngồi ở lương đình gần cây hoa lê trắng, xung quanh từng cánh hoa lê rơi xuống thực đẹp mắt, trong đình thỉnh thoảng lại có mùi hoa lê thoang thoảng thổi qua.

A Uyển vừa hỏi vừa cầm lấy bình trà rót ra chén, nước trà cũng thoảng mùi hoa lê hẳn là trà được pha bằng nước làm từ hoa lê. A Uyển rất tự giác nâng trà đưa cho hoàng thượng, mặc dù không cứu được hình tượng của mình ít nhất cũng muốn biểu hiện mình không phải người vô dụng.

Hoàng thượng nhoẻn miệng cười: "Nàng thật sự không biết, đây là vườn của trẫm?"

Nghe vậy A Uyển có chút ngạc nhiên, sao nàng không nghĩ tới Biệt Uyển là của hoàng thượng chứ, khó trách nàng chưa nghe qua.

"Cái này, Biệt Uyển cũng là do hoàng thượng đặt?" A Uyển hỏi "Hoàng thượng so với thần thiếp đâu phải người đơn giản, sao đặt tên tùy ý đơn giản như vậy?"

Hoàng thượng nhìn về phía cây hoa lê ngời đình: "Cả vườn này đủ loại hoa lê, vốn định kêu Lê Uyển, nhưng nghĩ lại như thế không hay lắm, cho nên để dễ xưng hô mới đặt Biệt Uyển."

Lời giải thích này A Uyển đã hiểu, "lê" cùng âm với "ly" muốn gọi tránh đi, "Biệt" lại cùng "ly" đồng nghĩa, thế nên tên Biệt Uyển có ý nghĩa đơn giản như vậy.

"Hoàng thượng lấy một tên tình thơ ý họa không được sao? Không nên gọi Biệt Uyển?" Trong kinh nổi lên một lâm viên không phải nên lấy một cái tên phong nhã sao?

Vừa trò chuyện, A Uyển vừa đưa trà cho hoàng thượng, mà hoàng thượng lấy nắp chén gạt gạt vài lần, uống một ngụm sau mới đáp: "Cũng chỉ là một chút học đòi văn vẻ, vườn chính là nơi nghỉ ngơi ngắm cảnh, tên gọi có gì quan trọng chứ?"

Hoàng thượng nói làm cho A Uyển hiểu ra, hoàng thượng vốn là người có học vấn, muốn văn vẻ còn cần nàng nói ư? "Hoàng thượng cao kiến, là thần thiếp thiển cận."

Đang lúc hai người nhàn hạ trò chuyện, bỗng có giọng nam trong trẻo từ ngoài cửa truyền đến: "Hoàng huynh, huynh làm cho thần đệ thật khó tìm."

A Uyển cả kinh, theo bản năng tránh đi, nghe giọng nói đoán người đến là Tề Vương gia, mặc dù là đệ đệ của hoàng thượng, nhưng đối với thân phận phi tần của A Uyển mà nói, đối với quy củ là không hay lắm, nàng có thể ở trước mặt hoàng thượng không theo quy của nhưng ở trước mặt nam tử khác vẫn là nên tuân theo.

Mới nghĩ muốn đứng lên, hoàng thượng liền cầm tay A Uyển kéo xuống ý bảo nàng cứ ngồi đó.

Tề Vương gia rất nhanh liền tới trước đình, nhìn thấy trong đình có một nữ tử trong mắt không che dấu được ngạc nhiên, nhưng nghĩ người có thể khiến hoàng huynh đưa nữ tử tới Biệt Uyển chắc chắn có địa vị không đơn giản, liền lập tức cúi đầu chắp tay: "Hoàng huynh thứ tội, là thần đệ lỗ mãng."

Hoàng huynh luôn không mang theo nữ tử đến Biệt Uyển, cho nên lúc tìm hoàng huynh hồi bẩm chính sự không nghĩ nhiều cứ thế mà tiến vào, ai biết hoàng huynh cũng có lúc ngoại lệ?

"Không sao, lại đây ngồi đi."

Hoàng thượng mở miệng, A Uyển đứng dậy hành lễ với Tề vương gia: "Thần thiếp tham kiến Tề Vương gia." Hậu cung trừ hoàng hậu, những người còn lại thấy Tề Vương gia phải bán lễ vấn an, A Uyển cũng không ngoại lệ.

Tề Vương gia vừa rồi vẫn còn chìm đắm trong chuyện hoàng huynh dẫn theo nữ tử đến Biệt Uyển, lúc này lại nghe nữ tử xưng thần thiếp đoán hẳn là phi tần của hoàng huynh.

"Khụ khụ, đây là Uyển quý tần." Hoàng thượng có chút không được tự nhiên giới thiệu, nghĩ tới chuyện ở Ngự Thư phòng lúc trước liền hiểu ra, quả nhiên, nghe được ba chữ "Uyển quý tần", mắt Tề Vương gia lóe sáng.

"Hóa ra là Uyển quý tần, bổn vương nghe đại danh đã lâu." Tề Vương gia chắp tay đáp lễ với A Uyển.

Ở trong cung, chỉ có hoàng hậu mới có thể xưng với hắn là hoàng tẩu, Tề Vương gia cũng chỉ cần hành lễ vấn an với hoàng hậu, còn các phi tần khác thì không cần, nhưng bây giờ lại chắp tay đáp lễ với A Uyển đã là khách khí.

Đại danh đã lâu? A Uyển tự cảm thấy mình chỉ là một quý tần nhỏ bé, không đáng để Tề Vương gia nói câu đại danh này chứ?

A Uyển còn mải suy nghĩ, hoàng thượng đã hiểu rõ ý tứ này của Tề vương gia, liếc hắn một cái: "Còn không mau ngồi xuống."

Biết hoàng huynh ghét mình lắm chuyện, Tề Vương gia ngồi xuống đối diện A Uyển, nhìn A Uyển nháy mắt một cái, khiến A Uyển lại mù mịt, mình cùng Tề Vương gia này rất quen thuộc sao?

Nhưng lúc này A Uyển lại có chuyện rắc rối khác, Tề Vương gia đã ngồi xuống, mình có nên rót trà cho hắn? Trong đình cũng không có người hầu hạ, hoàng thượng tất nhiên không thể làm chuyện này, nhưng nếu mình không làm, để Tề Vương gia tự mình rót trà xem chừng không hợp quy củ lắm?

A Uyển thoáng có chút rối, trước khi vào cung ma ma dạy bảo nàng chỉ nói làm như thế nào hầu hạ hoàng thượng, cũng không nói cho nàng biết khi hoàng thượng cùng Vương gia ở đây thì mình có cần hay không hầu hạ Vương gia?

Như nhìn ra phiền não của A Uyển, hoàng thượng duỗi cánh tay dài ra, ném ấm trà tới trước mặt Tề Vương gia: "Tự mình rót trà đi."

Chương 54: Trẫm

Bầu không khí trong đình vốn đang vui vẻ nhàn hạ, nhưng từ lúc Tề Vương gia tham gia, A Uyển cũng không biết có phải mình suy nghĩ nhiều hay không, ba người ngồi uống trà cùng nhau bầu không khí cứ kỳ quái như thế nào đấy?

Tề Vương gia ngồi xuống đối diện A Uyển, sau khi được hoàng thượng cho phép "Tự mình rót", bắt đầu quay sang nháy mắt ra hiệu với A Uyển, A Uyển nhìn hành động của vị đối diện này, thật sự là không nhịn được muốn cười.

Tề Vương gia và hoàng thượng vốn là huynh đệ cùng một mẹ sinh ra, tướng mạo vốn là có nhiều phần tương tự, chỉ là khí chất bất đồng mà thôi. Lúc này vừa nhìn khuôn mặt có vài phần giống với hoàng thượng nháy mắt với mình, vừa liên tưởng đến dáng vẻ luôn luôn nghiêm túc của hoàng thượng, đặt hai người này cùng một chỗ rồi so sánh, A Uyển có thể không muốn cười được sao?

Chỉ là mình dù sao cũng là phi tần của hoàng thượng, Tề Vương gia không hề có lý do để nháy mắt với mình, hành động này chỉ sợ không đúng cho lắm? Tề Vương gia này nhìn tuấn tú lịch sự, dáng vẻ hiên ngang, ở bên ngoài còn có thêm hình tượng đại tướng quân cao to thần võ, nhưng khi Tề Vương gia hài hước trêu đùa, làm thế nào cũng không liên tưởng được tới những miêu tả trước đó, đây không phải là Tề Vương gia có tật xấu không muốn người khác biết à?

A Uyển nghĩ như vậy, nên lúc thưởng thức trà cũng thỉnh thoảng ngắm vị Vương gia đối diện này vài lần, mà Tề Vương gia cũng phát hiện A Uyển liếc trộm mình, câu môi cười.

"Trà này là Uyển quý tần tự tay pha?" Hỏi như vậy, ngược lại cũng không đợi A Uyển trả lời, lại giơ lên tách trà ở dưới mũi nhẹ nhàng ngửi, "Trà vị mùi thơm ngát, trà thang trong suốt, có thể thấy được thủ nghệ pha trà của Uyển quý tần thật ra cực tốt."

Nghe Tề Vương gia đột như kỳ lai tán thưởng như vậy, A Uyển cũng chỉ khẽ mỉm cười đáp, "Đa tạ vương gia khích lệ." không cần phải nhiều lời nữa, trong lòng lại càng ngày càng không hiểu.

"Uyển quý tần sợ là mới tới biệt uyển, cảm thấy biệt uyển này cảnh vật như thế nào?"

Tề Vương gia thưởng thức hương trà lại hỏi, A Uyển nhịn không được hơi nghiêng đi nhìn thoáng qua hoàng thượng, thật sự không giải thích được vì sao Tề Vương gia cứ cùng mình nói chuyện, hắn không phải tới tìm hoàng thượng sao?

Tuy là kỳ quái, nhưng Tề Vương gia đã hỏi ra lời, A Uyển tuyệt đối không thể giả vờ như không có nghe thấy, "Biệt uyển của hoàng thượng, cảnh sắc tự nhiên là tốt."

Nói xong nở nụ cười với hoàng thượng, trong thần sắc nỗ lực đem nghi vấn của mình truyền lại cho hoàng thượng, đệ đệ của ngài không ngừng truy vấn phi tần của ngài, như vậy thực sự thích hợp sao? Ngài không thấy đệ đệ của ngài rất lạ lùng sao?

Hoàng thượng lúc này cũng nghiêng đầu liếc nhìn Tề Vương gia, Tề Vương gia cũng không phát hiện, tiếp tục nói chuyện phiếm với A Uyển, mà A Uyển trước kia không hiểu thái độ này của Tề Vương gia là gì, nhưng lúc nói chuyện với nhau thật ra phát hiện Tề Vương gia kiến thức rất rộng, rỗi rãnh trò chuyện cũng dùng hàng loạt diệu ngữ, bấy giờ hai người này càng trò chuyện với nhau thật vui, bỏ hoàng thượng qua một bên.

Tuy là không được cùng ngoại nam nói chuyện, nhưng Tề Vương gia vẫn ra câu hỏi, khiến hoàng thượng không thể chen vào, A Uyển dĩ nhiên chính là hữu vấn tất đáp.

Ngồi một bên nhìn hai người trò chuyện, tâm tình hoàng thượng thoáng khó chịu.

Nhìn hai người càng trò chuyện càng vui, trong nháy mắt nghĩ đệ đệ của mình có chút chướng mắt, hoàng thượng cuối cùng nhịn không được ho nhẹ một tiếng, gọi Lý Đắc Nhàn đang đứng gần đó đến, "Bên ngoài gió lớn, đưa Uyển chủ tử vào lầu các đi." lại nói với A Uyển, "Ngươi đến lầu các ngắm cảnh, trẫm cho đầu bếp nữ làm một ít điểm tâm thời thịnh đưa đến cho ngươi."

Hai người đang trò chuyện rất là khoái trá bị cắt đứt, A Uyển nghe hoàng thượng an bài như vậy, vẫn chưa suy nghĩ nhiều, chỉ coi là hoàng thượng và Tề Vương gia có chuyện quan trọng thương lượng, mình ở bên cạnh sợ là bất tiện, lập tức đứng dậy cùng hoàng thượng, Tể Vương gia xin cáo lui, theo Lý Đắc Nhàn đến chỗ lầu các.

Nhìn bóng lưng mảnh khảnh xinh đẹp đã đi xa, dần dần khuất trong cơn mưa hoa lê trắng, hoàng thượng vừa quay đầu lại thấy đệ đệ nhà mình lầu bầu "Vẫn chưa trò chuyện xong mà sao lại đi rồi?" biểu tình tiếc nuối, tâm tình thì càng khó chịu.

"Có thời gian rảnh rỗi đến tìm đến trẫm, chẳng lẽ mọi việc đều làm xong?"

Tề Vương gia thay đổi thành vẻ mặt nhẹ nhỏm, "Tất nhiên là làm xong mới đến tìm hoàng huynh bẩm báo, không nghĩ tới đệ đệ ta một ngày một đêm dốc hết tâm huyết làm việc, hoàng huynh cư nhiên dắt giai nhân ngắm hoa, còn không cho ta cùng với giai nhân hảo hảo tán gẫu, thật là làm cho đệ đệ ta quá thương tâm."

Hoàng thượng nghe vậy thì nhẹ nhàng liếc Tề Vương gia, không có mở miệng.

Mà Tề Vương gia tựa hồ như là có chiếm được sự cổ vũ của hoàng huynh hay không đều như nhau, không ngừng cố gắng nói, "Uyển quý tần này thật là rất thú vị, thảo nào hoàng huynh thích như vậy, trong lòng nhớ mong."

Không nhìn sắc mặt càng ngày càng đen của hoàng thượng, Tề Vương gia lại nói thật, "Cũng không biết Uyển quý tần có tỷ muội hay không, nếu là hoàng huynh lại tứ hôn cho thần đệ, cũng phải tìm một người thú vị giống Uyển quý tần như vậy mới tốt."

Nghe xong lời này của đệ đệ, hoàng thượng khinh thường cười lạnh một tiếng, "Mơ tưởng, Uyển quý tần chỉ có ba người ca ca, ngươi muốn người nào?"

Nghe vậy Tề Vương gia Tề Hành Chi liền trưng vẻ mặt thập phần đáng tiếc, lại lưu luyến nhìn theo hướng mà A Uyển vừa mới rời đi mấy lần, trong giọng nói tràn đầy vẻ tiếc hận, "Vậy thì thật là đáng tiếc, Uyển quý tần lớn lên hảo, tính tình cũng rất thú vị, thật là khó có được. A! Sao lại không có một tỷ muội chứ?"

Hoàng thượng cầm lấy chiết phiến trên bàn đá gõ lên đầu Tề Vương gia, nhìn đệ đệ ôm đầu kêu lên đau đớn, tâm tình thoáng khá hơn một chút, "Ngươi đây là đang mơ ước nữ nhân của trẫm?"

"Thần đệ nào dám mơ ước nữ nhân của hoàng huynh." Tề Hành Chi liền xua tay phủ nhận, trên mặt vẫn còn vẻ tiếc hận, "Chỉ là đang đáng tiếc giai nhân có chủ thôi." Cuối cùng còn thở dài thật sâu, rất sợ vẻ tiếc hận của mình thiếu rõ ràng.

Nhìn thấy mây đen trên mặt của hoàng thượng đã dần tụ lại, Tề Vương gia thấy thế, biết mình cũng nên bẩm báo chính sự, "Thần đệ lần này đến đây, là có chuyện quan trọng bẩm báo."

Lúc này Tề Vương gia đã không còn bộ dáng cà lơ phất phơ như vừa rồi nữa, nghiêm trang nói.

Tể Vương gia vốn là có ác ý muốn trêu đùa hoàng huynh một phen như vậy, muốn nhìn xem đến tột cùng là hoàng huynh có dụng ý gì với A Uyển, hiện tại xem ra ý đồ đã không thể thực hiện được rồi, nếu như mình mà còn nói thêm gì nữa, sợ là sẽ lập tức chạy trở về điền bắc đi trấn thủ biên cương mất thôi.

Hoàng thượng trên mặt thoáng trì hoãn, lực chú ý chuyển đến chính sự, "Phía nam có tin tức?"

"Lúc này người vừa rời kinh thành chưa tới nửa tháng, Trịnh khâm sai, trên đường bị ám sát cũng không dưới mười lần đã trở về, bất quá có hắn ở bên ngoài giả vờ như vậy, Ôn Tuân đã bước vào địa phận phía nam rồi." Tể Vương gia liền đem tin tức mình có được nhất nhất bẩm báo cho hoàng thượng.

Biết được tin tức này, hoàng thượng gật đầu, tách trà đang cầm trên tay càng bị siết chặt hơn, "Trẫm đã sớm ngờ tới những lão hồ ly này trước mặt không dám phản bác với trẫm, nhưng sau lưng chắc chắn đã làm không ít chuyện."

Hoàng thượng lúc vừa đăng cơ thì căn cơ chưa ổn, đúng là đã đáp ứng tâm ý của đám cựu thần này, hận không thể đem quyền to vững vàng nắm ở trong tay mình mới tốt, hiện tại hoàng thượng vây cánh đã cứng cáp, đã có thể một mình đảm đương một phía, muốn bọn thần tử này nhổ ra quyền hành trong tay họ, bọn họ sao có thể cam tâm?

Lúc trước hoàng thượng ra sức dẹp yên nghị luận của mọi người, hạ chỉ phái viên quan trẻ tuổi họ Trịnh làm khâm sai, xuôi nam điều tra chuyện muối, cũng đã làm xong công tác chuẩn bị, bên ngoài mà giả vờ cho quan viên họ Trịnh mang theo thánh chỉ từ trên quan đạo một đường xuôi nam, hấp dẫn chú ý của mấy lão cáo già này.

Mà bí mật cử Ôn Tuân đi làm khâm sai, ngoài mặt cho Ôn Tuân xin nghỉ tại gia dưỡng bệnh, trên thực tế đã mang theo kim bài và mật chỉ hoả tốc chạy tới phía nam rồi.

"Tin tức mới nhất nói là sự tình đã có tiến triển, ít ngày nữa là có thể đem chứng cứ về kinh." Tề Vương gia lại nói.

Lực đạo trên tay hoàng thượng cuối cùng cũng thả lỏng, "Như vậy rất tốt."

Thám hoa lang Ôn Tuân này, hoàng thượng vốn là đã muốn đưa ra ngoài tôi luyện vài năm, chuẩn bị thành người của mình. Lúc này Ôn Tuân chủ động xin đi giết giặc thì hoàng thượng vẫn cảm thấy hắn quá mức trẻ tuổi không yên tâm lắm, nhưng hiện tại xem ra quyết định của chính mình thế nhưng thật ra chính xác, Ôn Tuân tuy là trẻ tuổi, nhưng tính tình trầm ổn, năng lực làm việc cũng là cực tốt.

Sau khi bẩm báo xong chuyện chính, Tể Vương gia tựa hồ nghĩ đến cái gì đó, trong lòng liền nổi lên ý định muốn trêu đùa hoàng huynh, vẻ mặt thành thật lại đem trọng tâm câu chuyện quải trở về A Uyển.

"Lại nói tiếp Ôn Tuân này còn là ca ca của Uyển quý tần, người nói Uyển quý tần sao chỉ có ca ca không có một tỷ muội nào vậy? Thật là rất không hợp lẽ thường!"

Hoàng thượng lúc này thật sự là không khống chế được ý nghĩ muốn một cước đá bay em trai mình ra khỏi Biệt Uyển, "Nói cho cùng ngươi là đang nhớ nữ nhân của trẫm hay sao?"

Tề Vương gia mặc kệ hoàng huynh đang sa sầm sắc mặt, nghiêm trang đáp, "Vậy làm sao nói là nhớ thương? Nếu là Uyển quý tần vẫn khuê nữ, đệ đệ chưa chắc sẽ bại bởi hoàng huynh!"

Ý tứ này chính là người có thể thú được A Uyển phải nói khác, anh minh như hoàng thượng, tự nhiên biết mình đệ đệ thực đang nói đùa mà thôi, mặc dù là biết mình đệ đệ không có khả năng mơ ước nữ nhân của mình, thế nhưng lời này hoàng thượng nghe trong lòng vẫn là không thoải mái. Nhưng nghe nam nhân khác khen A Uyển như vậy, hoàng thượng trong lòng mặc dù đúng cùng có vinh yên nhưng càng nhiều hơn chính là muốn đem vật nhỏ này cất giấu cho kỹ, không cho để cho người khác tơ tưởng đến nàng.

Hoàng thượng hừ lạnh một tiếng: "Thật ra ngươi một chút cũng đâu so được với trẫm?"

Tề Vương gia bắt tay vào đếm ngón tay, văn, đúng, là hoàng huynh khai thông tư tưởng giúp, võ, là hoàng huynh đánh, ồ không, là hoàng huynh truyền thụ cho, địa vị của mình cũng không có cao như hoàng huynh. . . Như vậy nhất nhất cân nhắc Tề Vương gia phát hiện mình phần thắng tựa hồ thật đúng là không lớn chút nào.

Đột nhiên, Tề Vương gia linh quang lóe lên, như là bắt được cái gì đó, hai tay một kích, "Đệ đệ tuy rằng văn võ thua hoàng huynh, thế nhưng đệ đệ thắng ở tuổi tác còn trẻ, mà đệ đệ lớn lên hoàn hảo, lại chưa từng cưới vợ, chưa kể đến lúc ta dạo phố thì các cô nương điều không phải hương nang tú khăn đều cho ta nhưng, Uyển quý tần còn là tiểu cô nương thì tự nhiên là càng thích đệ đệ như vậy."

Vừa nói Tề Vương gia vừa kiêu ngạo nhìn thoáng qua hoàng thượng, "Uyển quý tần nhìn bất quá mười lăm mười sáu tuổi, lại nói tiếp hoàng huynh lớn Uyển quý tần khoảng mười tuổi đó chứ! Chênh lệch này quá lớn, còn là đệ đệ niên kỉ kỷ hợp."

Nghe xong chuyện phiếm lần này của Tề Vương gia, hoàng thượng tuy là khinh thường cái gọi là "Chuyện phiếm", nhưng trong lòng lại sôi trào. Cũng thật đúng là vì vật nhỏ tuổi còn bé, có thể vật nhỏ không thích tuổi tác của hắn? Ngại tuổi của hắn lớn một chút?

Nhiều lần hoàng thượng còn sờ sờ cằm, lại nói tiếp hậu cung của mình quy mô mặc dù so ra kém hơn các tổ tiên, nhưng oanh oanh yến yến cộng lại cũng là không ít, so với đệ đệ cái này hậu viện không ai, sức cạnh tranh tựa hồ thực sự không lớn?

Lại nghĩ đến đệ đệ tính tình hào hiệp, miệng mồm lanh lợi, còn mình tính tình lại không được như vậy, khó có cô nương thích, coi mới vừa rồi hai người bọn họ trò chuyện với nhau thật vui vẻ, vật nhỏ càng thích đệ đệ?

Càng nghĩ càng bực bội, hoàng thượng nhìn chung quanh tựa hồ cảm giác sức cạnh tranh của mình tựa hồ thực sự không bằng đệ đệ, có chút không hiểu thẹn quá thành giận đứng lên, "Nếu bẩm báo xong, ngươi trở về đi!"

Giọng điệu hoàng thượng không không tốt lắm, nói xong cũng bỏ Tề Vương gia lại trong đình, không quay đầu lại đi đến hướng lầu các, mà trong đình, Tề Vương gia nhìn bóng lưng hoàng huynh cũng có thâm ý khác nở nụ cười.

Dọc theo đường đi Tề Diễn Chi nổi giận đùng đùng nghĩ, trẫm là hoàng đế, mặc dù là hậu cung ba nghìn người đẹp thì như thế nào! Độ tuổi hiện nay của trẫm cũng là độ tuổi tốt, chính trực trầm ổn tinh lực dồi dào! Tính tình của trẫm tiên hoàng cũng từng khen qua là bình tĩnh ổn trọng, là người được chọn để kế thừa giang sơn! Về phần hời hợt hay như thế nào đó, không phải là trọng yếu!

Nói tóm lại, trẫm là một đức lang quân tốt hiếm thấy!

Nghĩ như vậy, hoàng thượng đẩy cửa lầu các ra, lên đài xem quan cảnh ở lầu hai, liền thấy vật nhỏ đang chán đến chết ghé vào trên cái bàn tròn, điểm tâm tinh xảo bày trước mặt đều đã động tới một chút.

Nhìn thấy thấy mình tới, trong lúc nhất thời đó là thay đổi cười tươi biểu tình tràn đầy sức sống chạy tới, bộ dáng kiều kiều nhu nhu nói chuyện, tất cả đều được thu vào tầm mắt của hoàng thượng, tâm tình phiền não khó hiểu vốn có của hoàng thượng đột nhiên yên tĩnh trở lại.

Đúng rồi, hiện tại vật nhỏ này đã là nữ nhân của hắn, mặc kệ lúc trước làm sao, có nguyện ý hay không, hiện tại vật nhỏ này đã là của hắn, không ai có thể giành được.

Mới vừa rồi mình nghĩ miên man cái gì vậy nhỉ? Vật nhỏ này đã là của hắn a! Nghĩ như vậy, vẻ mặt luôn luôn nghiêm nghị của hoàng thượng chợt nở nụ cười, nụ cười xán lạn như ánh mặt trời trước đây chưa từng có, đọng lại thật lâu trong đáy mắt A Uyển.

Chương 55: Dưới ánh trăng

Tâm tình Hoàng thượng rất tốt sờ sờ đầu A Uyển, dẫn A Uyển ngồi xuống cạnh bàn tròn, A Uyển thấy vẻ mặt Hoàng thượng tâm tình rộng rãi cực tốt, liền tò mò hỏi: "Hoàng thượng sao lại vui vẻ như vậy? Có chuyện gì vui sao?"

Không chờ hoàng thượng trả lời, nhìn thấy có mỗi một mình hoàng thượng tới, A Uyển lại hỏi: "Hoàng thượng tới đây tìm tần thiếp, vậy Tề Vương gia đâu?"

A Uyển vừa hỏi như vậy, tâm tình tốt của hoàng thượng dường như bị vỡ đi một chút: "Hắn đi về trước." Lời nói này không lạnh không nhạt, A Uyển giống như nghe thấy được trong giọng nói của Hoàng thượng mang theo chút cảm giác không vui.

Mặc dù không biết vì sao nói Tề Vương gia ra, giọng nói hoàng thượng lại kèm chút không vui, nhưng lúc này A Uyển vẫn rất có tính tự giác thân là phi tần, lập tức vòng vo đổi đề tài: "Hoàng thượng hoàng thượng, biệt uyển này còn có gì thú vị không? Vừa rồi tần thiếp ở trên đài này ngắm cảnh hồi lâu, khắp nơi đều là cây lê hoa."

Ý tứ kia chính là ta cảm thấy rất nhàm chán, ngài mau mau đưa ta đến nơi khác đi.

Hoàng thượng cười theo thói quen xoa xoa đầu A Uyển, đã đặc biệt dẫn A Uyển ra ngoài một lần, bản thân hắn tất nhiên đã sớm có an bài, chỉ là vừa muốn mở miệng, Lý Đắc Nhàn vội vàng chạy tới, ghé bên tai hoàng thượng thì thầm một lúc, rồi sau đó hoàng thượng lập tức đứng dậy, A Uyển nhìn vẻ mặt ấy, có lẽ theo như lời của Lý Đắc Nhàn cũng không phải việc nhỏ.

Quả nhiên, ngay sau đó hoàng thượng vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển: "Nàng ở trong biệt uyển này ngây ngốc cho tốt, trẫm đi một lát sẽ quay lại."

Nghĩ Hoàng thượng chắc là có chuyện quan trọng, A Uyển sao có thể không có mắt mà làm ầm ĩ với hoàng thượng vào lúc này chứ? Tất nhiên là mỉm cười gật đầu, đưa mắt tiễn hoàng thượng rời đi.

Nhưng khi Hoàng thượng sắp rời khỏi lầu ngắm cảnh, vẫn cảm thấy không yên lòng, không nhịn được quay đầu, dặn đi dặn lại A Uyển giống như dặn con gái: "Nếu nàng cảm thấy không thú vị thì tự mình đi loanh quanh trong biệt uyển nhìn ngắm một chút, có gì cần hãy đi tìm quản sự, chốc nữa nếu trẫm vẫn chưa về, nàng phải một mực đứng ở trong biệt uyển, nhất định không được chạy loạn, biết chưa?"

A Uyển dĩ nhiên là thuận theo gật đầu, biệt uyển này dù sao cũng không an toàn như trong cung, vị trí cũng xa, bản thân mình là một người con gái tự dưng đi ra ngoài làm chi?

Hoàng thượng trước khi đi còn vội vàng gọi quản gia biệt uyển đến, dặn dò hắn đi theo A Uyển chú ý hầu hạ, lúc này A Uyển cũng chỉ có thể nhìn theo bóng lưng hoàng thượng nhanh chóng biến mất trên đường nhỏ.

Ban đầu hoàng thượng nói rằng muốn mang mình đi đạp thanh, bây giờ đã là xế chiều, nhưng lại vẫn chẳng được chơi đùa gì. Hoàng thượng có việc gấp quấn thân phải đi trước, trong lúc nhất thời A Uyển thật sự cảm thấy không thú vị, muốn đọc thoại bản giết thời gian, liền hỏi quản sự: "Ở nơi đây có thoại bản không?"

Quản sự đứng ở một bên chờ A Uyển phân phó vội đáp: "Hồi bẩm của Uyển chủ tử, phía sau biệt uyển có một thư phòng." Về phần có thoại bản hay không, người làm quản sự như hắn cũng không biết được.

Đã có thể được hoàng thượng coi trọng, thay hoàng thượng ngầm cai quản biệt uyển, quản sự này tất có chút năng lực. Thư phòng tuy là nơi quan trọng, nhưng nếu vị chủ tử này nói muốn đi, quản sự tất nhiên không dám không theo.

Dù sao chủ tử cũng chưa bao giờ dẫn theo người con gái nào tới biệt uyển này, không bàn đến đây là vị đầu tiên, chủ tử trước khi đi còn dặn dò tất cả mọi thứ đều phải tuân theo sai bảo của vị tiểu chủ này, quản sự dĩ nhiên là phải hầu hạ cẩn thận.

"Ồ? Quản sự xưng hô như thế nào?" A Uyển hỏi, nhìn quản sự được bảo dưỡng cực kỳ tốt, người đã vào trung niên nhưng vẫn chưa phát phì, cả người nhìn cũng rất sạch sẽ nhanh nhẹn. Quản sự này vẫn còn tiếp tục phải đi theo hầu hạ nàng, cũng không thể ngay cả tên họ cũng không hỏi được.

Quản sự cung kính cười: "Hồi lời của Uyển chủ tử, nô tài họ Hác, chủ tử không cần khách khí với nô tài, có căn dặn gì nô tài nhất định làm theo."

Hác quản sự? Quản sự tốt*?! Tên biệt uyển cùng tên người trong biệt uyển đều có ý tứ, A Uyển cười cười: "Vậy làm phiền Hác quản sự đi thư phòng đi."

*Trong tiếng Trung, Hác và tốt đồng âm, đều đọc là "hao"

Hác quản sự miệng vội nói: "Không dám không dám, chủ tử cứ phân phó." Sau đó liền đi lên phía trước dẫn đường, dọc đường đi cũng giới thiệu các nơi ở biệt uyển, thì ra là rừng cây lê cùng những lầu các này chỉ là tiền viện của biệt uyển mà thôi, trung viện mới là nơi chủ tử nghỉ ngơi.

Tuy biệt uyển chiếm diện tích rất lớn, tiền viện và trung viện cách xa nhau không hề gần, nhưng dọc đường đi ngắm cảnh, nghe Hác quản sự giới thiệu trái lại khiến cho A Uyển cảm thấy khá hứng thú, quãng đường này cũng không cảm thấy quá dài.

Trung viện dù chỉ là nơi nhỏ để nghỉ ngơi, nhưng căn nhà này lại được xây trên hồ nước, có cây cầu nhỏ bằng đá quanh co đi thông tới giữa. Quanh hồ có quái thạch lởm chởm, đâm vào tốp năm tốp ba những cây xanh lá mới nhú rải rác bên hồ, Không quá ngay ngắn nhưng thật ra lại có một hương vị đặc sắc riêng.

Đi lên cầu đá nhìn xuống dưới nước, có lẽ do chưa tới mùa, trong hồ vẫn chưa có loài thực vật thủy sinh lay động nào, giống như một tấm gương phẳng phản chiếu bóng cây cầu và A Uyển, thỉnh thoảng còn có con cá chép đẹp màu đen pha xanh nhạt ngoi lên, thật sự làm cho A Uyển rất kinh ngạc.

Hác quản sự thấy vị này có vẻ hứng thú, liền hợp thời bắt đầu giới thiệu: "Chủ tử, con cá này tên là lam mực, do Tu Câu quốc tiến cống, nghe nói chỉ có nơi của bọn họ mới có loại cá này đấy."

A Uyển gật đầu một cái, Tu Câu quốc này khi mình học địa lý có xem qua, còn có chút ký ức, chỉ nhớ rõ Tu Câu quốc là một tiểu quốc ở phía Tây phụ thuộc vào Đại Tề, phần lớn dựa vào ngư nghiệp mà sống, đất đai cực ít, lương thực cũng không thể tự cấp tự túc, cần phải phụ thuộc vào Đại Tề mới có thể đảm bảo dân sinh.

Nhưng mà đồ tiến cống này sao không nuôi ở hồ trong cung? Chưa cần đợi A Uyển mở miệng hỏi, Hác quản sự lại giải đáp nghi hoặc cho nàng: "Chủ tử có lẽ không biết, con cá này rất được nuông chiều, chỉ có thể nuôi trong hồ nước tại đây, mà lại không thể cùng nuôi một chỗ với cá khác."

Nghe nói như vậy rốt cuộc A Uyển cũng hiểu, hồ ở trong cung phần lớn dẫn từ nước sông, mà trong hồ đủ loại cá chép đắt tiền đều có, cũng không thích hợp để nuôi loại cá gọi là lam mực này.

Hác tổng quản lại nói: "Loại cá này cũng không quá quý báu, chỉ là chủ tử gia ưa thích mà thôi, nên đặc biệt nuôi ở trong biệt uyển này."

Tính tình hoàng thượng như thế mà lại có thể làm ra chuyện này, cho dù không quý báu thì thế nào? Chỉ cần thích, đào một ao riêng để nuôi cũng chẳng tính là chuyện gì.

A Uyển mỉm cười gật đầu, cũng không nhìn thêm nữa, đi vào trong nhà. Hác tổng quản không được chủ tử phân phó dĩ nhiên không dám vào thư phòng, chỉ có thể đợi ở ngoài phòng.

Nhìn xung quanh một lượt, A Uyển cảm thấy bài trí trong phòng cũng không có chỗ nào kỳ lạ, chỉ là trên một mặt tường đều toàn là sách, đi tới tiện tay lấy một cuốn sách, đúng là bản tạp đàm*, A Uyển hơi có chút giật mình, lại tùy ý cầm mấy quyển lên xem, phát hiện ra trên kệ sách này là tạp đàm du ký, tiểu thuyết quái đàm, thậm chí còn có cả nông thư.

*Tạp đàm: là tập sách ghi chép những chuyện linh tinh vụn vặt

Mà những cuốn sách này đều có dấu vết đã từng lật qua, vả lại tập sách cũng không dày, có lẽ Hoàng thượng lúc nhàn rỗi đọc để giết thời gian.

A Uyển lục tìm, đặc biệt muốn tìm bản du ký du lịch Tu Câu quốc, tìm được rồi cẩn thận nhìn, bởi tập sách không hề dày, chỉ chốc lát sau A Uyển đã xem xong. Nhưng mà sau khi xem xong tập sách đó, A Uyển khép lại tập sách cười gian xảo một tiếng.

***

Mãi đến khi trăng đã leo lên đầu cành, treo như ẩn như hiện đã lâu, hoàng thượng mới phong trần mệt mỏi bước vào biệt uyển.

Vừa tiến vào biệt uyển, nhưng lại cảm thấy không khí có chút kỳ dị, thân là vua của một nước, Tề Diễn Chi đặc biệt rất nhanh cảnh giác cảm thấy có điều gì đó không bình thường, nhanh chóng đề phòng.

Đồng thời trong lòng cũng có hơi hốt hoảng, chẳng lẽ vẫn chưa xử lý sạch sẽ? Rốt cuộc đã đuổi tới biệt uyển này?

Nhưng không lâu sau, bước chân Hác quản sự vội vàng tiến lên chào đón, trên mặt còn mang theo vẻ hoàng loạn cùng sắp khóc đến nơi, điều này khiến cho bất an trong lòng Tề Diễn Chi mạnh thêm chút, chẳng lẽ vật nhỏ kia thật sự đã xảy ra chuyện?

"Chủ tử gia, ngài cuối cùng cũng trở về!" Hác quản sự vừa đến, liền vội vàng hành lễ, bày tỏ bản thân mình thấy chủ tử trở về thì hân hoan nhảy cẫng, còn là thở dài nhẹ nhõm một hơi?

"Sao lại hoảng loạn như vậy! Uyển chủ tử đã xảy ra chuyện gì?" Giọng nói của hoàng thượng mang theo hàn ý rét lạnh, dường như sợ nghe được tin tức nào xấu.

Hác quản sự hấp tấp hồi bẩm: "Hồi lời của chủ tử, Uyển chủ tử không hề gặp chuyện không may, chỉ là uống nhiều rượu hoa lê quá, hiện giờ đang ngây ngất ở trong rừng lê, các nô tài..."

Hoàng thượng biết được A Uyển vẫn chưa xảy ra sự cố gì, liền yên lòng, nhưng nghe đến A Uyển uống quá nhiều rượu lồng mày lại nhảy lên một cái: "Rượu hoa lê uống quá chén? Ai cho nàng rượu?!"

Ai to gan đến mức dám cho A Uyển uống rượu như vậy? Vật nhỏ kia cũng thật là! Rõ ràng thân thể không tốt, còn dám mê rượu, cần phải hung hăng trừng phạt một trận mới nhớ lâu được.

Hoàng thượng liền đi tới rừng hoa lê, vừa nghe Hác quản sự báo cáo từng hành động của A Uyển hôm nay.

Thì ra là khi A Uyển ra khỏi thư phòng, lại muốn bọn họ nhanh chóng chuẩn bị cần câu, bảo là muốn câu mấy con lam mực chưng lên ăn. Điều này quả thực làm khó Hác quản sự, cá trong hồ là do chủ tử gia dặn dò nuôi cho tốt, mà vị Uyển chủ tử này lại là người mà chủ tử gia căn dặn phải hầu hạ thật tốt, so sánh mức độ nặng nhẹ của hai bên, Hác quản sự khẽ căn răng, vẫn cứ bất chấp nguy hiểm bị phạt, chuẩn bị dụng cụ bắt cá cho A Uyển.

May mà thời cơ hiếm có, đoán rằng kỹ thuật của vị Uyển chủ tử này khá kém, ngay cả một con cũng không câu lên được, trong lòng Hác quản sự thở phào nhẹ nhõm một hơi thật lớn, nhưng mà không chờ khẩu khí này trôi qua, A Uyển lại hỏi câu, trong biệt uyển này có cất giấu rượu không?

Biệt uyển này lê hoa đầy sân, nếu nói không có tác dụng chưng cất rượu là không thể, Hác quản sự cũng không dám giấu diếm A Uyển, liền nói đúng sự thật, nhưng mà chủ tử gia có thói quen nhất quán là nhất định phải đem rượu đi chôn, địa điểm không giống nhau, muốn tìm cũng không dễ.

Không nghĩ tới vị Uyển chủ tử này vui vẻ ném cần câu, hứng trí bừng bừng cầm cuốc nhỏ đi tìm rượu, bất kể Hác quản sự khuyên can thế nào cũng không nghe, nhưng mà Hác quản sự nào dám để cho A Uyển động thủ thật, bất đắc dĩ đành phải lệnh cho hai đầy tớ đi theo sau A Uyển, vào trong rừng cây lê tìm rượu.

Chỉ là Hác quản sự thấy A Uyển không vội đào luôn, nhưng mà đi dạo bên này lần mò bên kia, gần hoàng hôn rốt cuộc mới xác định được cây để đào, nhắc tới cũng kỳ quái, đào năm hố mà chỉ có hai cái hố không giấu rượu, Uyển chủ tử cũng thật thần kỳ.

Khi đào được rượu lên rồi màn đêm cũng đã buông xuống, A Uyển phân phó mang sạp đặt vào trong rừng cây hoa lê này, trên sạp còn bày các món điểm tâm ngon miệng, rồi bắt đầu uống rượu ngắm trăng, lúc đó say rượu mà chủ tử gia còn chưa trở về, ngươi nói xem Hác quản sự có thể không hoảng loạn?

Hác quản sự làm quản sự nhiều năm như vậy, tự nhân là quản sự thủ đoạn lão luyện, làm việc thỏa đáng, chủ tử khó hầu hạ hơn nữa bản thân lão cũng có thể lấy thủ đoạn khôn khéo của mình để khiến cho vị kia thỏa mái.

Nhưng mà vị ngày hôm nay, thật sự là rất khảo nghiệm Hác quản sự một phen, nói vị này khó hầu hạ, tuyệt đối không phải, vị chủ tử này cực kỳ dễ nói chuyện, thoạt nhìn chính là tiểu cô nương nhu nhược yếu đuối, nói chuyện cũng là ôn ngôn uyển ngữ (lời nói mềm mỏng, nhẹ nhàng), quả thực làm cho người khác yêu thích.

Thế nhưng vị tiểu chủ tử làm ra chuyện này khiến cho Hách quản sự từng giây từng phút đều lo lắng đề phòng, một đống mồ hôi lớn toát ra, vất vả lắm mới chịu đựng được đến lúc này, Hác quản sự sao có thể không thở phào một hơi?

Nghe thế, hoàng thượng liền bật cười, vật nhỏ này vẫn luôn tự mình tìm chuyện vui cho nàng, trước tiên muốn câu cá hắn nuôi, lại muốn đào rượu hắn chôn, tiếp theo liệu có phải chuẩn bị phá hủy cả sân?

Nghĩ như vậy, hoàng thượng liền bước chân vào giữa rừng lê hoa, nơi này cực kỳ rộng rãi, giương mắt lên là có thể nhìn thấy ánh sao đầy trời, trong rừng bày ra một cái sạp thấp, bốn phía treo vài ngọn đèn lồng lớn, hòa vào ánh trăng cũng không làm hiện lên vẻ u ám, trong không khí ngoại trừ mùi hoa lê ra, còn có thể ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt, đây là mùi dược thảo đốt để phòng muỗi phòng côn trùng.

Những thứ này hoàng thượng cũng không để ý, toàn bộ tầm mắt của hắn đều bị bóng dáng sắc khói đang ở dưới ánh trăng dạo bước nhẹ múa hấp dẫn, nói là khinh vũ, chi bằng nói luôn là người này bởi vì đang say rượu, bước chân lảo đảo xoay vài vòng, thoạt nhìn trái lại có chút thi vị khiêu vũ dưới ánh trăng.

Nàng chậm rãi đi loanh quanh vài vòng, làn váy sắc khói chiều cũng theo bước chân của nàng xoay vòng, giẫm lên ánh trăng ở dưới, gió nhẹ thỉnh thoảng khiến cánh hoa lê chập chờn đung đưa, bay đến bên người nàng, giữa bọn họ chỉ cách có vài bước chân, nhưng dường như sau phút chốc thôi thiên hạ ấy sẽ xoay người ngồi mây bay đi.

Tề Diễn Chi nhìn một màn trước mắt, tim đập nhanh hơn, nhưng mà không đợi hắn mở miệng, bé con nọ đã phát hiện ra hắn, liền không vui cau cái mũi nhỏ lại, hình như rất không vui lúc này đột nhiên có người xuất hiện quấy rầy mình cao hứng, ngón tay thon dài chỉ vào hoàng thượng, nói ra một câu khiến các nô tài đang có mặt ở đó đều kinh hồn táng đảm: "Hừm! Tiểu tặc đến từ nơi nào!"

Chương 56: Phì chương (nguyên văn)

"Á! Tiểu tặc từ đâu tới!"

A Uyển nào biết đâu rằng rượu hoa lê ngọt ngào này tác dụng tuy chậm nhưng lại to lớn như thế, lúc trước còn chưa phát hiện, giờ tác dụng bắt chậm rãi mà thấm vào người, làm cho A Uyển đầu có chút lờ mờ, thấy không rõ người vừa mới tới, nhưng vẫn nói năng lưu loát.

Câu hỏi mang theo chí khí bá vương đó, bị A Uyển kiều kiều nhu nhu mang theo men say nói ra thật sự là một chút lực uy hiếp cũng không có, ngược lại giống như là đang làm nũng, lời này chính là đại nghịch bất đạo mà hoàng thượng nghe xong cũng rất khó sinh lòng tức giận, chỉ là không nhịn được muốn cười mà thôi.

Lắc đầu, nhìn nàng ngôn ngữ thông thuận, thật không giống như là say mèm, hoàng thượng cất bước định đi tới giáo huấn bé con không biết trời cao đất rộng này, ai biết vật nhỏ hô xong câu này, còn muốn đi tới chỗ của hắn, vừa mới bước một bước, cũng không biết là làm thế nào, một giây sau đó liền trượt chân suýt ngã nhào.

Thấy thế hoàng thượng kinh hồn táng đảm, bước nhanh về phía trước kéo A Uyển lên, ôm vào lòng, nhìn nàng phồng má trợn to hai mắt đầy sương mù một bộ dáng chọc cho người khác thương tiếc.

Tề Hành Chi vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ của A Uyển, chờ vật nhỏ này thấy rõ ràng bây giờ là tình huống gì, hảo hảo tỉnh rượu, chỉ tiếc hoàng thượng lần này thật sự là đánh giá cao A Uyển, con mèo nhỏ trong ngực hắn đã là say đến lục thân không nhận rồi, căn bản thấy không rõ lắm trước mặt là người nào.

"Nha! Tiểu tặc này ngươi ôm ta làm gì! Đăng đồ tử không biết xấu hổ!" A Uyển biểu tình mờ mịt lắc lắc đầu, muốn xua tan sương mù giăng đầy trước mắt, mơ hồ nhìn thấy tiểu tặc trước mặt đang ôm mình, bắt đầu uốn éo, nỗ lực giãy khỏi bàn tay to lớn hữu lực đó.

Nhóm nô tài đang đứng chờ lệnh bên cạnh trưng ra một bộ dáng 'ta chỉ là khúc gỗ', đối với sự tình trước mặt này xem như không thấy gì cả.

Thấy động tác như thế của A Uyển, hoàng thượng liếc mắt nhìn Hách quản sự cách đó không xa, cái này mà gọi là hơi say thôi?! Bộ dạng này so với con ma men không có khác biệt gì cả! Lập tức ôm ngang lấy A Uyển, lạnh lùng nói, "Ngươi xem một chút trẫm là ai!"

Nghe xong lời này, A Uyển càng không bình tĩnh, lúc trước chỉ là giãy giụa, bây giờ là quyền đấm cước đá, "Tên đăng đồ tử này ngươi thật to gan! Còn dám giả mạo hoàng thượng! Đánh ngươi đánh ngươi đánh ngươi!"

Tề Diễn Chi bây giờ là vừa bực mình vừa buồn cười, A Uyển khoa chân múa tay đánh vào người, đối với người trường kỳ tập võ như Tề Diễn Chi mà nói thì chỉ như gãi ngứa một chút mà thôi, không làm hắn đau, lập tức liền đặt vật nhỏ xuống, bàn tay to ấn nhẹ nàng xuống ghế, "Ngươi nhìn rõ ràng xem trẫm là ai! Trẫm chính là hoàng thượng!"

A Uyển nghe vậy nhưng thật ra trấn định lại, chớp chớp mắt nhìn người trước mặt, cái mũi nhỏ cau lại, thăm dò về phía trước ngửi quần áo của hoàng thượng, hơi có nghi hoặc, có thể vừa thấy người trước mắt này bộ dáng chật vật, người đầy bụi đất liền tức giận!

"Tên đăng đồ tử này ngươi thật là không biết xấu hổ mà, tuy là trên người ngươi có mùi vị giống với hoàng thượng, nhưng hoàng thượng của chúng ta làm gì mà xấu xí chật vật như vậy!"

Dứt lời, bắt đầu quyền đấm cước đá loạn xạ, không khống chế được, hoàng thượng thầm than một tiếng, vốn cho là nữ nhân lúc khóc là khó xử lý nhất, hiện tại xem ra không đúng rồi, nữ nhân uống say mới là khó dỗ nhất!

"Giống hệt như một con cún con! Còn có thể ngửi mùi?! Trẫm có xấu sao!" Hoàng thượng chỉ chỉ vào đầu A Uyển, đều bị nàng chọc cho nở nụ cười, hôm nay vì ra khỏi cung vẫn chưa mặc long bào, chỉ là khoác thêm cái áo choàng tím vào thôi, vì vừa mới trở lại, vẫn chưa rửa mặt chải đầu, có vẻ hơi chật vật, nhưng là tuyệt không có xấu đến nông nỗi này.

Hoàng thượng nhìn chính mình một thân khói bụi chưa tắm, cũng không biết là người nào làm hại! Lập tức không cùng vật nhỏ này giảng đạo lý nữa, chặn ngang khiêng A Uyển trên vai, mặc nàng tay đấm chân đá cũng không bỏ xuống, phân phó các nô tài vội vàng chuẩn bị giường ngủ, lại để cho trù phòng tức tốc nấu canh giải rượu đưa tới.

Tuy là cảm thấy bây giờ A Uyển thực sự rất phiền toán, nhưng hoàng thượng một chút cũng không có ý định nhắm mặt làm ngơ mặt kệ A Uyển ở lại chỗ này.

Trong lúc này, A Uyển bị hoàng thượng vác trên vai liên tục kêu to, nói năng lưu loát không giống như một kẻ đã uống say chút nào.

"Mau mau buông ra! Ta sẽ nói với hoàng thượng đánh ngươi! Tống giam! Chém đầu!" Trực tiếp bị làm lơ.

"Ta muốn cắn ngươi cắn ngươi cắn ngươi!!" Câu này nói ra thế nhưng chính khí mười phần, chỉ tiếc thân thể bị vác ngược không tiện để cắn nên thôi.

Nhìn nàng còn có thể cõng sách dạy nấu ăn (???), có lẽ là mới vừa rồi làm ầm ĩ đã mệt nhọc, hiện tại mí mắt A Uyển đã bắt đầu trên dưới đánh nhau, tốc độ nói chuyện càng ngày càng chậm, tâm tình hoàng thượng tốt nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển, ừ, xúc cảm thật ra rất tốt, vật nhỏ này uống say lúc ngoại trừ không nhận biết được người khác, còn lại thật ra vẫn lanh lợi, nói tới nói lui còn đặc biệt lưu loát, rất thành thật.

Nhìn A Uyển sắp ngủ, hoàng thượng định ôm A Uyển trở về phòng trong, chỉ là vừa mới cử động một chút, hơn nữa A Uyển còn không phối hợp, thoáng cái hoàng thượng liền ngã đè trên người A Uyển.

Lúc này Tề Diễn Chi đối với con ma men A Uyển một chút ý đồ cũng không có, chỉ thầm nghĩ mau mau đứng dậy đem nàng trở về phòng ngủ, ở bên ngoài chỉ sợ gặp gió lạnh sẽ bị bệnh, cũng không chờ hắn hành động, A Uyển cảm thấy như có vật nặng đang đè trên người mình, mơ mơ màng màng mở mắt nhìn hoàng thượng, đột nhiên liền nói ra một câu.

"Hoàng thượng, chúng ta này tư thế có phải là nhất cây lê hoa áp hải đường không chứ?" Này Đại Tề cũng không có Tô đại thi nhân, lúc này hoàng thượng còn đang cho rằng người bên dưới chính là say đến hồ ngôn loạn ngữ , tuy là không giải thích được A Uyển vì sao nói nhất cây lê hoa áp hải đường như vậy, nhưng cũng không hỏi nhiều.

Vừa vặn nhóm tiểu nhân cũng không cầm được nở nụ cười, hoàng thượng liền cảm thấy kỳ quái, ôm lấy nàng, "Cái gì gọi là nhất cây lê hoa áp hải đường?"

"Ừ. . . là một lão nhân tóc hoa râm, cưới, cưới một tiểu cô nương mười tám tuổi, hình dung thành chồng già vợ trẻ. . . Nhất cây lê hoa áp hải đường, quá chuẩn xác, ha hả, hoàng thượng không biết sao?" Chậm rãi nói xong, mơ hồ đi qua A Uyển còn rất nghi hoặc, câu này thơ coi như cũng rất nổi danh nha, hoàng thượng lại không biết?

Lão già? Chồng già vợ trẻ? Nhất cây lê hoa áp hải đường?!

Hoàng thượng cảm thấy vật nhỏ đêm nay uống say như đang khiêu chiến ranh giới cuối cùng của hắn, trẫm tuổi còn trẻ sức lực cường tráng từ lúc nào thì già? Đáy lòng trầm xuống cảm giác hờn giận không rõ lại tràn ra, chi bằng khiến vật nhỏ này biết lợi hại mới được.

Vốn định chấp pháp với tiểu gia hỏa này ngay tại chỗ, nhưng nghĩ đến giáo huấn như thế, sợ là ngày mai người này sẽ bị bệnh, hoàng thượng liền nhanh chân hướng vào phòng.

Nếu như lúc này A Uyển thanh tỉnh, tất nhiên hận không thể đâm đầu đụng vào cây lê hoa biểu đạt lòng trung thành và tận tâm với hoàng thượng của mình không gì sánh được, nhưng đáng tiếc, trạng thái hiện tại của nàng lại là mơ mơ hồ hồ.

A Uyển nằm trên giường mềm mại, tuy là đầu óc mê man lại có thể cảm giác cái gì đó lành lạnh đang tác quái ở trên người mình, mùi vị quen thuộc để cho nàng biết người kia là ai, nhưng động tác của hắn so với trước đây có chút không giống, như là muốn châm lửa ở trên người nàng mới bằng lòng bỏ qua.

"Khó chịu. . . Không cần. . ."

Đã lâu chưa thị tẩm, đối với loại nỉ non trêu đùa như vậy, A Uyển chỉ muốn thoát khỏi tình trạng khiến bản thân khó chịu này, nhưng tình trạng bây giờ đã khác, hoàng thượng đâu có nghe lọt tai lời của nàng. Chỉ chốc lát sau, A Uyển đó là cảm thấy cái miệng nhỏ của mình bị một vật mềm mềm ấn lên, đem nước canh khó khăn chuyển vào trong miệng nàng, bất đắc dĩ lực đạo nắm giữ nàng thực sự quá lớn, A Uyển tránh không thoát được, chỉ có thể khó khăn nuốt nước canh xuống.

Như vậy hai môi kề nhau, chỉ chốc lát sau, hoàng thượng đã rót hết một chén canh giải rượu vào trong bụng A Uyển, vừa đưa qua khí giải rượu, đặt lọ thuốc ở dưới mũi cho A Uyển hít vào, thật sự là làm cho A Uyển thanh tỉnh rất nhiều, vì vậy mở mắt.

Khuôn mặt nhỏ nhắn bị vỗ nhẹ, A Uyển rốt cục nhìn rõ ràng khuôn mặt của người kia, chỉ là hắn đang cười, dáng vẻ tươi cười như thế này khiến kẻ vừa mới tỉnh rượu như A Uyển cũng có thể cảm nhận được sự nguy hiểm, dưới ánh nhìn thẳng tắp của hoàng thượng, A Uyển nhịn không được co rúm lại, sau một khắc đã bị giam ở trong vòng tay của hoàng thượng.

Ở giữa bộ ngực cỡ bánh màn thầu đang có xu thế phát triển thành bánh bao lớn của nàng, điểm hồng nhỏ ở giữa bánh màn thầu bây giờ đã bị hoàng thượng hái đi, bên bánh màn thầu còn lại cũng không có bị vắng vẻ, bàn tay to còn lại đang nhào nặn rất thoải mái.

Lúc này ý thức của A Uyển đã muốn thanh tỉnh hoàn toàn liền nhận thấy bộ dáng của mình giống như chữ đại, vật nóng đặt giữa hai chân thật khiến người khác không thể làm ngơ, vả lại trước mắt còn có thể nhìn thấy hoàng thượng đùa mình như thế nào, A Uyển mắc cỡ liền nhắm mắt lại.

"Mở mắt ra."

Phát hiện A Uyển xấu hổ, hoàng thượng bỏ dỡ công việc trên miệng, đơn giản quẳng một câu như vậy, hạ thân còn ác ý va chạm, ý tứ chính là tối nay tuyệt không buông tha A Uyển.

Vô luận A Uyển làm nũng xin khoan dung như thế nào, mặc dù là hai mắt đẫm lệ mông lung chọc người thương tiếc như vậy, Tề Diễn Chi đều bất vi sở động, liên túc đổi mới động tác khiến cho A Uyển cảm thấy thẹn, làm cho A Uyển sung sướng đến cực điểm rồi lại treo không cho nàng thỏa mãn.

"Hoàng thượng dễ chịu hơn. . . Ta không cần. . ."

Luôn luôn bị đùa đến thể xác và tinh thần sung sướng như vậy nhưng lại cảm thấy không đủ, nhưng hoàng thượng hay ác ý không thỏa mãn nàng, qua lại vài lần, A Uyển rốt cục không nhịn được, bộ dáng muốn đẩy hoàng thượng ra.

Hoàng thượng đâu có để cho nàng thực hiện được, ôm lấy A Uyển rồi thay đổi một tư thế khác, để cho A Uyển ngồi ở trên người của hắn, lập tức hung hăng đi vào, lực đạo to lớn khiến A Uyển kêu lên một tiếng đau đớn, khóe mắt đều nặn ra nước mắt.

"Làm sao? Trẫm có già hay không?" Nặng nề va chạm một chút, hoàng thượng khàn giọng hỏi lại đem đầu chôn ở cổ vật nhỏ.

A Uyển cắn chặt môi dưới, gắt gao ôm cổ hoàng thượng, hung hăng lắc đầu, lúc này lại còn chưa biết mình rốt cuộc là làm cái gì, chọc cho hoàng thượng hành động như vậy.

"Hoàng thượng thật xấu. . ."

Thần trí vốn là chưa hoàn toàn thanh tỉnh, lúc này lại đắm chìm trong sung sướng lớn lao này, A Uyển hiện tại chính là đầu óc thì hỗn loạn còn thân thể thì lại bị nhấn chìm trong sung sướng, bị hoàng thượng chơi đùa thành bộ dạng mềm yếu vô lực, kiều mị thở gấp liên tục.

Nhưng như vậy còn chưa xong, đi cùng với động tác mãnh liệt thỉnh thoảng hoàng thượng sẽ truy vấn A Uyển vài câu, nếu là đáp án khiến hắn không hài lòng, sẽ hảo hảo đùa một trận.

"Có thể. . . Hoàng thượng. . . Tha tần thiếp lúc này. . ." Cầu xin tha thứ như vậy đã không biết là lần thứ mấy, nhưng đối phương mắt điếc tai ngơ, không có một chút ý muốn dừng lại, rất có quyết tâm chiến đấu đến hừng đông.

A Uyển không biết mình là thế nào mê man ngủ mất, chỉ là khi tỉnh lại mặt trời đã lên cao, A Uyển thật sự không thoải mái, nếu chỉ là say rượu đưa đến đau đầu cũng thì thôi, nhưng thân thể đầy những dấu hôn, vẫn mềm yếu vô lực.

Một bàn tay rất nhanh đã đưa chén nước đến trước mặt, sau khi uống hết chén nước đó, giương mắt vừa nhìn chủ nhân của bàn tay kia, A Uyển nhất thời trợn to hai mắt, trong đầu đầy những cảnh tượng tối hôm qua, mắc cở A Uyển lập tức kéo chăn lên hệt như con rùa đem mình chôn ở trong chăn, ý đồ đem áo ngủ bằng gấm biến thành cái mai rùa, nhất định là mình nằm mộng, nhất định!

Nghe bên ngoài truyền đến vài tiếng cười khẽ của hoàng thượng, A Uyển cắn răng biểu tình rầu rỉ, hận không thể đâm đầu vào cột nhà! Tối hôm qua rốt cuộc là bị làm sao thế không biết! Uống rượu hỏng việc, cổ nhân nói không sai mà!

Khoan đã hình như đã quên mất thứ gì đó?

"Trẫm có già hay không?"

"Oh? Trẫm lợi hại không?"

"So với Tề vương gia, Tiểu Uyển thích người nào hơn?"

". . ."

Liên tiếp cả buổi tối hôm qua những câu hỏi đó cùng với ma âm của hoàng thượng cứ quanh quẩn trong đầu A Uyển, A Uyển âm thầm dùng đầu đụng vài cái vào giường, thật sự hận trong khoảng thời gian ngắn không thể nhớ rõ lại!

Thế nhưng. . . Hình như là trọng yếu hơn chính trả lời như thế nào. . . Không?

A Uyển vắt hết óc, cũng chỉ nhớ lại mình nói qua mấy từ mà thôi, cũng đều là cài gì không muốn, cái này xem như là cầu xin tha thứ, chắc là không có mạo phạm đến hoàng thượng đâu nhỉ?

Hơi thò đầu ra, A Uyển nhìn thấy hoàng thượng khí định thần nhàn, thản nhiên ngồi ở phía đối diện chẳng biết lúc nào đã chuyển đến chỗ ghế thượng, đối với mình cười đầy hàm ý, sợ đến mức A Uyển lại rụt trở về.

"Đi ra." Hoàng thượng bị hành động như vậy của nàng chọc cười, xem ra hắn sớm hồi cung vào triều lại lập tức trở về liền gặp cảnh tượng này ngược lại cũng không tính là thua thiệt, đêm qua lá gan lớn nhất chính là nàng, hiện tại khúm núm, lá gan còn nhỏ hơn gan chuột.

A Uyển cực kỳ chậm rãi khoác áo ngủ bằng gấm ngồi ở trên giường, chần chờ một phen, ấp a ấp úng nửa ngày, mới nói ra được suy nghĩ của mình, "Tần thiếp. . . Đêm qua uống say, chưa từng mạo phạm ngài chứ?"

"A?" Hoàng thượng kéo dài âm cuối, làm cho A Uyển không yên liếc mắt nói, "Mạo phạm thôi sao, thật ra không có."

Câu này, vừa nói ra khiến tâm tình của A Uyển thoáng yên ổn, ngọt ngào cười, vậy là tốt rồi vậy là tốt rồi, mạng nhỏ rốt cuộc được bảo vệ.

"Ái tần ngươi nói xem, mắng to thiên tử là đăng đồ tử, quyền đấm cước đá còn mở miệng cắn, có tính là mạo phạm không?" Hoàng thượng nhấp một ngụm trà, bình tĩnh nói ra những lời này.

Mà theo mỗi chữ mỗi câu toát ra, thân thể A Uyển dần dần cứng nhắc, dáng tươi cười cũng cương ở trên mặt, ha hả, Ôn Uyển ngươi tối hôm qua nhất định là đầu bị cửa kẹp hỏng đúng không?!

Vừa cố gắng kéo lại bộ dáng tươi cườii, "Cái này. . . là bởi vì có nguyên do nên mới nói như vậy, hẳn là ... Cũng không tính có phải không?"

Ha hả ha hả. . . tâm tình của A Uyển giờ khắc này tràn đầy ý muốn tự tử để tạ tội.

Hoàng thượng nghe vậy gật đầu, tựa hồ rất tán thành A Uyển thuyết pháp, "Ái tần nói có lý, uống say thần chí không rõ nói năng hàm hồ nhưng thật ra có thể cho qua." Nghe thế lòng của A Uyển đều đang rỉ máu, hoàng thượng ngài thực sự cho rằng tần thiếp nói có lý sao? Thế nào mà sau khi ngài nói xong tần thiếp nghĩ câu tiếp theo chính là "Ban thưởng một thỏi bạc" đây?

"Nếu ái tần không tính là mạo phạm trẫm, dự định câu cá mà trẫm yêu thích, đào rừng của trẫm, cái này gọi là gì?"

Cái này kêu là đến lúc tính sổ có phải không? A Uyển chớp chớp mắt, lông mi như cây quạt nhỏ thổi ra một làn gió thu đến chỗ người đối diện, ý đồ khiến người đối diện thương tình mà bỏ qua lần này. Thế nhưng người đối diện nọ khí định thần nhàn giơ tách trà lên uống, mi mắt rũ xuống, hoàn toàn không có tiếp thu được cái liếc mắt đưa tình vừa rồi.

"Tần thiếp có tội, hoàng thượng phạt tần thiếp đi." Vẫn là câu nói kia, há miệng chờ sung không bằng chuyển thủ thành công, đổi bị động thành chủ động! A Uyển bày ra bộ dáng tráng sĩ hy sinh, hiên ngang lẫm liệt làm hoàng thượng ngẩn ra.

"Tần thiếp không nên đáp ứng theo hoàng thượng đi đạp thanh, chưa có tới đạp thanh cũng sẽ không bị hoàng thượng cho ở chỗ này, không có bị hoàng thượng bỏ lại chỗ này cũng sẽ không cảm thấy không thú vị, không có không thú vị cũng sẽ không đi câu cá, không có câu cá cũng sẽ không nghĩ tới muốn đào cánh rừng lên tìm rượu uống, sở dĩ đều là lỗi của tần thiếp, tần thiếp thì không nên để cho hoàng thượng cưng chìu thành cái dạng này, như vậy cũng sẽ không phòng hảo hạng yết ngói (phòng tốt nhưng bị dỡ mất ngói) vô pháp vô thiên muốn làm gì thì làm làm xằng làm bậy tùy hứng làm bậy..."

Một chuỗi dài thành ngữ như vậy thật là làm cho hoàng thượng nghe đến đau cả đầu, chỉ là trong lời nói này, hình như vật nhỏ này đều là đang trách hắn?

"Được rồi được rồi, quay chuyện chính đầu sỏ gây nên chuyện là trẫm, đúng không?"

A Uyển sợ hãi lắc lắc đầu, "Đây cũng không phải là tần thiếp nói." Chính ngài thừa nhận đó nha!

Hoàng thượng đứng dậy đi tới giường, ngắt cằm A Uyển, cười nói, "Trẫm chính là muốn nhìn xem trẫm có thể đem vật nhỏ tinh quái như ngươi cưng chìu thành cái dạng gì mà?"

Đây là chính là không có trách tội ý của nàng nữa? A Uyển cao hứng nhảy lên ôm lấy hoàng thượng, lại đã quên lúc này mình chỉ vừa khoác áo vào, mặt nhỏ đỏ lên, tuy là đã làm qua chuyện đó nhiều lần, nhưng A Uyển thật không có nhanh nhẹn dũng mãnh đến mức có thể ở trước mặt hoàng thượng lõa thể như vậy.

Liền nhanh chóng muốn biến cái chăn thành mai rùa, nhưng bị hoàng thượng kéo lại, "Trên người ngươi chỗ nào trẫm chưa có xem qua, xấu hổ cái gì?"

"Người xem qua tần thiếp tần thiếp chưa có xem qua ngài nha! Xấu hổ một chút còn không được sao!" A Uyển không chút nghĩ ngợi đáp trả trở lại, vừa thoát khỏi nguy cơ, lá gan của A Uyển liền phình to trở lại.

"Ồ? Tiểu Uyển của trẫm là đang cảm thấy thua thiệt sao? Cái này không cần sốt ruột, không bằng bây giờ nhìn xem?" Hoàng thượng trêu chọc giọng nói lộ ra chăm chú, nói xong chuẩn bị tháo đai lưng, A Uyển vội vàng ngăn cản.

"Tần thiếp. . . Tần thiếp nói đùa."

Hoàng thượng lập tức ngừng động tác, "Trẫm cũng là nói đùa, ban ngày tuyên dâm thật sự là không được, nàng mau thay đổi y phục rửa mặt chải đầu một phen, trẫm dẫn ngươi đi câu lam mực."

A Uyển nghe xong câu kia ban ngày tuyên dâm chỉ muốn nói, nàng một chút cũng không có ý tứ này có được không! Nhưng nghe được hoàng thượng muốn dẫn nàng câu cá, lập tức gật đầu, cũng không bất chấp tình trạng lúc này, quả quyết ôm hôn hoàng thượng.

"Hoàng thượng tốt nhất!"

Hoàng thượng mặc nàng hôn xong, sờ sờ A Uyển đầu lập tức thối lui ra khỏi gian nhà, chỉ là đi tới trước cửa thì, hoàng thượng quay đầu lại nghiêm trang hỏi A Uyển một câu nói, đao này bổ phải là khiến cho A Uyển thật sự hận không thể biến mất ngay, "À, đúng rồi, Tiểu Uyển, đêm qua câu kia hoàng thượng tài đại khí việc nặng mà hảo, là ý gì?" (???)

Chương 57: Công chúa

Trong Chiêu Dương cung trước sau như một tĩnh lặng ôn hòa, bởi vì A Uyển thích, cây ngọc lan trước Kinh Hồng điện đã sớm được chuyển qua trước Chiêu Dương cung, cây ngọc lan này năng lực thích ứng rất mạnh, thay đổi chỗ ở không tới nửa tháng liền hoa nở đầy cây. Hiện giờ thời kỳ ra hoa đầu tiên của cây ngọc lan đã qua, thỉnh thoảng còn có hoa lan trắng như tuyết rơi xuống đất.

Hương hoa ngọc lan này nồng đậm dài lâu, nếu phơi nắng thành hoa khô rồi chế thành túi thơm cũng khá hay, do đó cánh hoa không bao lâu đã được nhóm cung nhân nhặt đi, thực ra nếu bàn về chế hoa khô, nên là hoa nở một nửa hoặc là nụ hoa tươi mới là tốt nhất, nhưng mà chủ tử lại thích hoa ngọc lan này, các cung nữ tất nhiên không dám chưa gì đã hái hoa chưa nở đi.

Lúc này ánh sáng vừa đúng lúc, A Uyển nhìn ra bên ngoài, nổi lên suy nghĩ muốn ra ngoài đi dạo một chút, liền cùng Thanh Sam Bạch Lộ còn có Lý Phúc Mãn, đi tới Ngự Hoa viên.

Mới bước vào Ngự hoa viên, một nữ tử cung trang màu vàng nhạt đang quỳ gối đưa lưng về phía A Uyển, ngoại trừ hai cung nữ đang cùng quỳ ở nơi này, xung quanh một người cũng không có.

A Uyển mặc dù chưa từng gặp phải, những vẫn biết từ trước tới giờ Ngự hoa viên luôn là nơi có tỷ lệ thị phi phát sinh cao, không ngờ vận khí hôm nay của mình lại tốt như vậy, thiên vị cho mình đụng phải.

Đi vòng đến trước người con gái này, mới nhìn ra là Trương vinh hoa, A Uyển vốn không muốn xen vào việc của người khác, nhưng hiện giờ là người quen biết cũ, nếu không thăm hỏi mà truyền đi lại ra vẻ mình không niệm tình xưa, liền mở miệng hỏi: "Sao Trương vinh hoa lại quỳ ở nơi này?"

Tuy không dự định tham dự vào chuyện tranh đấu giữa những nữ nhân này, nhưng nhìn thấy Trương vinh hoa quỳ gối trên con đường rải đầy những hòn đá nhỏ, có thể tưởng tượng được là khá đau, hơn nữa nhìn sắc mặt nàng ta trắng bệch, trên môi cũng mất màu, xem ra thời gian quỳ không ngắn.

Trương vinh hoa đang quỳ hơi ngước mắt lên nhìn, rồi lập tức rủ mi xuống: "Hồi bẩm Uyển quý tần tỷ tỷ, tần thiếp bởi va phải Hà quý tần, bị phạt quỳ hơn hai canh giờ."

Trương vinh hoa này luôn cùng với Lâm quý tần, Tả tiệp dư và Hà quý tần mới tấn vị là một phe, tuy rằng liên minh giữa các nữ nhân trong cung vốn không bền chắc, nhưng có chỗ dựa làm việc gì cũng thuận lợi hơn chút, không biết xảy ra chuyện nghiêm trọng đến mức nào mà Hà quý tần lại dùng loại phương pháp không nể mặt này để vạch mặt với Trương vinh hoa.

Càng kỳ lạ hơn là, Lâm quý tần cùng Tả tiệp dư lại chưa từng ra mặt, phải biết rằng ba người các nàng kết minh sớm hơn Hà quý tần rất nhiều.

Chỉ có điều nghĩ đến những chuyện bát nháo này thật quá phí đầu óc, chuyện không liên quan đến mình, A Uyển không muốn hỏi nhiều, nhưng mà nhìn dáng vẻ Trương vinh hoa như sắp ngất đến nơi, mở miệng: "Ừm, ngươi quỳ ở chỗ này cản đường của bản tần, quấy rầy tâm tình du viên của bản tần, mau hồi cung chép hai mươi lần nữ giới, chưa chép xong không được ra ngoài, bản tần sẽ tự bẩm báo với Hiền phi nương nương."

Trương vinh hoa vốn đang quỳ nghe xong giật mình hơi há miệng, sửng sốt một lúc mới có phản ứng, vội vã cúi đầu tạ ơn: "Tạ ơn quý tần nương nương ân điển." Tầm mắt lướt qua đôi hài hơi lộ ra dưới làn váy của Uyển quý tần đứng trước mặt, trên mui hài được khảm chuỗi trân châu với những viên châu hoa kích cỡ đồng đều.

A Uyển "Ừm" một tiếng, xoay người cùng nhóm cung nhân rời đi.

Trương vinh hoa sau khi được cung nữ đỡ đứng dậy, nhìn đăm đăm bóng dáng A Uyển xa dần, vẻ mặt hiện lên một tia ảm đạm, cung nữ hầu hạ bên người lại nhỏ giọng oán giận nói: "Uyển quý tần nương nương này đúng là bỏ đá xuống giếng, nương nương chúng ta quỳ thời gian dài như vậy, còn bị phạt chép sách!"

Trong lời nói đều là căm giận bất mãn, Trương vinh hoa mắt lạnh quét tới, cung nữ kia nhất thời ngậm miệng, không dám nói nữa, "Lắm lời! Chuyện của chủ tử khi nào đến lượt ngươi nói nhảm? Tự vả miệng mình!"

Nói xong, Trương vinh hoa được một cung nữ khác đỡ xoay người khập khiễng đi tới cung của mình, để lại cung nữu kia quỳ gối trong Ngự Hoa viên tự phạt. Mình bị Uyển quý tần phạt chép sách, mặt ngoài có vẻ Uyển quý tần ném đá xuống giếng, nhưng đó chẳng phải là giúp mình một tay sao? Nhưng động cơ của Uyển quý tần lại khiến người khác đoán không ra.

Trương vinh hoa chợt nhớ tới đôi tú hài mà mình nhìn thấy kia, chỉ là tú hài thêu tay mà đã dụng tâm cỡ đó, có thể thấy Uyển quý tần được thánh sủng quả thật khiến người khác không theo kịp, hiện tại Uyển quý tần, không bao giờ còn là tú nữ khi ở chung một viện nữa, nữ nhi của tiểu quan ngũ phẩm thân phận thấp kém.

Trương vinh hoa khẽ lắc đầu, trong lòng âm thầm thở dài một tiếng.

Mà một nhóm A Uyển vừa mới đi tới trong đình nghỉ ngơi, Bạch Lộ sau khi chuẩn bị tốt nước trà điểm tâm liền đem đệm trải lên mặt ghế đá cho A Uyển ngồi xuống nghỉ ngơi. Lý Phúc Mãn đứng ở một bên, còn Thanh Sam nhẹ nhàng phẩy quạt cho A Uyển, đi đường nhiều như vậy, đối với A Uyển mà nói xem như một phen rèn luyện nho nhỏ, cũng không cảm thấy quá vất vả.

Bạch Lộ khẽ xoa bóp vai A Uyển, hơi có chút khó hiểu hỏi: "Chủ tử hà tất phải giải thoát cho Trương vinh hoa chứ?"

Người ngoài có lẽ không rõ ràng lắm, nhưng Bạch Lộ luôn luôn hiểu rõ mọi chuyện, ở trong chuyện này cũng dễ dàng nhìn ra. A Uyển vừa lòng gật đầu, nhón một viên mứt hoa quả rồi nói: "Ta sao lại giải vây cho nàng, chủ tử của em rảnh rỗi đến vậy sao?"

"Ý chủ tử là?"

"Chẳng qua là đột nhiên hơi sống yên ổn mà nghĩ đến ngày gian nguy mà thôi, em xem chủ tử em là ta bây giờ tạm thời danh tiếng nổi trội, đến lúc đó chẳng biết từ chỗ nào xông ra một người được sủng ái nhiều hơn ta muốn giẫm lên đầu ta, sợ là người phải quỳ trong Ngự Hoa viên này chính là ta." A Uyển bất chợt nhả ra mấy lời cực kỳ tiêu cực này, cả đám người Bạch Lộ đều muốn khuyên chủ tử, nhưng lại không biết nên nói từ đâu.

Thế sự thay đổi trong chớp mắt, huống chi thánh sủng vốn khó mà giữ vững, không có chuyện nào chắc chắn, nếu chủ tử có thể được cưng chiều, hiển nhiên kẻ khác cũng có thể, biết khuyên ra sao?

Bạch Lộ lại nói: "Trương vinh hoa dù sao cũng là Hà quý tần xử phạt, ngài đột nhiên nhúng tay vào việc này, sợ là Hà quý tần tâm sinh khó chịu."

Kỳ thật theo lời của Bạch Lộ ở điểm này không ở trong phạm vi lo lắng của A Uyển, trước kia nàng cảm thấy Hà quý tần không dễ đối phó, sau khi từ chỗ hoàng thượng biết được Hà quý tần cố ý sảy thai để cầu thăng vị, A Uyển đối với Hà quý tần càng "Nhìn với cặp măt khác xưa", người này tâm tư thật lớn, cũng là người có thể nhịn, sao có thể tùy tiện nhắm vào mình?

A Uyển khoát tay, không thèm để ý nói: "Yên tâm đi, Hà quý tần không phải người mơ hồ xốc nổi như vậy, trước mắt chủ tử em vẫn còn được thánh sủng, Hà quý tần sẽ không không có não mà tới gây sự."

Bạch Lộ nghe xong liền không nhiều lời nữa, nhưng mà khi dâng lên một chén trà nóng, A Uyển xua tay khước từ, hôm nay nhiệt độ dần tăng lên, lúc này mà uống trà nóng rất khó chịu, nếu được uống nước ô mai ướp lạnh thì thật tuyệt, chua chua ngọt ngọt cực dễ uống. Mơ mộng đến điểm này, A Uyển giương mắt nhìn Bạch Lộ, trong bụng thầm nghĩ, coi như hết, đã có Bạch Lộ ở đây, nước ô mai ướp lạnh này uống không vào.

A Uyển lại bắt đầu than khóc thân thể ốm yếu của mình, nhưng mà lập tức A Uyển vội lắc đầu để mình tỉnh táo lại, gần đây không biết vì sao bản thân mình lại hay đa sầu đa cảm, loại tâm tình này không thể chấp nhận được!

Nhón miếng bánh ngọt hình con thỏ nhỏ ở trên bàn đang muốn bỏ vào miệng thì ở đình bên kia truyền tới một trận tiếng kêu lo lắng: "Công chúa, công chúa cẩn thận, ngài đừng đi tới chỗ đó, cẩn thận không bị hoa đâm vào người."

Cùng với âm thanh đó có một tiểu thân ảnh màu hồng nhạt nện từng bước nhỏ "Cạch cạch cạch" chạy tới, nhưng mà khi đến trước cái đình này lại dừng bước nghiêng đầu nhìn nhìn A Uyển trong đình, dường như là giật mình sao lại có người ở nơi này, mà A Uyển cũng nhìn chằm chằm bé con đang nhìn mình.

Nghe âm thanh kia cũng biết tiểu gia hỏa trước mắt chính là con nối dòng duy nhất hiện nay của hoàng thượng, Nguyên Ninh công chúa. Nghe nói lúc đặt tên vì để giữ lại đứa con này, cố ý chọn một chữ "Ninh". Tướng mạo Nguyên Ninh công chúa không quá giống hoàng thượng, trái lại kế thừa dung mạo mỹ lệ của Đức phi, hiện giờ mặc dù mới hơn năm tuổi, song đã có thể nhìn ra là một tiểu mỹ nhân bại hoại.

Nhưng mà Nguyên Ninh công chúa này dù sao cũng là con nối dòng duy nhất của hoàng thượng, ngày thường Đức phi cũng quản chặt, giống như châu như báu, nhóm phi tần tất nhiên là khó gặp, vào cung hơn nửa năm, đây là lần đầu tiên A Uyển được nhìn vị tiểu công chúa này ở khoảng cách gần.

"Ngươi là ai? Nhìn chằm chằm bản công chúa làm chi!" Có lẽ là bị A Uyển nhìn có chút không được tự nhiên, Nguyên Ninh công chúa liền lớn tiếng dọa người, đầu khẽ lắc, hai đóa trâm hoa trên đầu cũng khẽ đung đưa theo, khuôn mặt nhỏ nhắn sáng rỡ nhìn thật sự rất đáng yêu.

A Uyển thấy thế ngược lại nở nụ cười: "Ta là Uyển quý nhân Chiêu Dương cung, ta thấy ngươi rất xinh đẹp nha." Vừa mới nói, nhóm cung nhân hầu hạ Nguyên Ninh Công chúa vội vã đuổi tới, ma ma đi đầu gặp A Uyển ở nơi này, cũng chưa quên lễ nghi, đầu tiên hành lễ với A Uyển, rồi mới bước nhanh nhìn công chúa, chỉ sợ tiểu chủ tử có chỗ nào không thoải mái.

Không nghĩ tới Nguyên Ninh Công chúa không quản cung nhân bên người, sải bước tới chỗ đình của A Uyển ngồi xuống, nhìn chăm chú vào bánh điểm tâm nhỏ hình dáng dễ thương A Uyển mang tới trên bàn đá trong đình.

Đây là bánh ngọt Minh Tố đặc biệt làm riêng cho A Uyển, không phải phân biệt, mà là điểm tâm Ngự Thiện phòng chia ra phần lớn là hình dạng quy củ, vả lại từng chiếc bánh điểm tâm này nặn ra cũng phí tâm tư, mặc dù có phòng bếp nhỏ trong cung làm cho, nhưng đột nhiên thấy bánh ngọt đáng yêu như vậy, khó trách Nguyên Ninh Công chúa lại thích, nhưng mà công chúa được Đức phi giáo dục rất tốt, cho dù rất ưa bánh điểm tâm này cũng chỉ nhìn chòng chọc mà thôi, vẫn chưa có động tác khác.

"Công chúa có muốn nếm thử chút không?"

Nhìn thấy dáng vẻ trẻ con chớp chớp mắt nhìn chằm chằm thứ mình thích mà không được, vừa đáng yêu lại vừa đáng thương, A Uyển liền mở miệng cười nói.

Nguyên Ninh công chúa nghe xong lắc đầu: "Mẫu phi nói, không cho phép ta ăn thứ gì ngoài cung." Tuy nói vậy, nhưng ánh mắt vẫn cứ thỉnh thoảng lại liếc đến điểm tâm trên bàn mấy lần.

A Uyển sao không biết tâm tư của bé, liền ngồi xuống, cầm lấy bánh ngọt hình con thỏ đưa cho Nguyên Ninh công chúa, "Ngươi nếm thử xem, bản tần sẽ phái người đi nói cho mẫu phi ngươi biết điểm tâm này là đặc biệt đưa cho ngươi, sẽ không bị coi là ăn đồ ngoài cung, được không?"

Dù sao cũng là đứa bé mới lên năm, mặc dù là được dạy dỗ rất tốt, trong tâm vẫn nên có chút ngây thơ chất phác của một đứa trẻ, mà Đức phi cũng chưa dạy điều gì sai lệch cho công chúa, Nguyên Ninh công chúa tuy trưởng thành sớm nhưng cũng không có ý gì xấu, nghe vậy Nguyên Ninh công chúa liền gật đầu, lúc sắp nhận lấy điểm tâm, ma ma hầu hạ kia lại lên tiếng nói: "Công chúa nhất định không được quên lời nương nương dặn dò."

Lời này thật vô lễ, A Uyển mắt lạnh quét qua, cũng không mở miệng, Lý Phúc Mãn vẫn luôn không nói lời nào lập tức bật dậy, đi theo bên người sư phó Lý Đắc Nhàn nhiều năm, Lý Phúc Mãn tất nhiên cũng học được mấy phần bản lĩnh của Lý Đắc Nhàn, trung khí mười phần hô: "Lớn mật! Vị ma ma này chẳng lẽ đang tố cáo chủ tử nhà ta muốn mưu hại công chúa phải không!"

Mưu hại hoàng tự không phải tội danh nhỏ, tố cáo phi tần mưu hại hoàng tự càng không phải là chuyện mà một cung nhân có khả năng gánh vác được trách nhiệm, bị Lý Phúc Mãn gầm lên như thế, ma ma kia cúi đầu kêu không dám, liền không dám mở miệng nói chuyện nữa.

A Uyển chỉ cầm bánh ngọt đưa cho Nguyên Ninh, ôn nhu nói: "Mau nếm thử đi, đây là nhân bánh đậu đỏ, không biết ngươi có thích hay không." Thấy Nguyên Ninh công chúa chưa bị ảnh hưởng, ăn say sưa, A Uyển mới thờ ơ lặng lẽ liếc mắt một cái, âm thanh lạnh lùng nói: "Ngươi một lòng trung thành, nhưng mà ngươi nên yên tâm mới đúng, cho dù muốn mưu hại công chúa, bản tần sẽ không ngu xuẩn làm chuyện này trước mặt mọi người, không công khiến người ta nắm được nhược điểm."

Nói xong mấy câu nhẹ bẫng ma ma kia mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, trong lòng càng phát giác thấy Uyển quý tần được sủng ái này không phải người dễ động vào.

Giữ công chúa lại một lát, nếm xong mấy món điểm tâm, trẻ con khá dễ dụ, như thế A Uyển xem như thân quen với Nguyên Ninh công chúa, cười nói với bé: "Ngươi đã ra ngoài lâu như vậy, chắc hẳn mẫu phi ngươi đang tìm ngươi đấy, ngươi vẫn nên mau chóng trở về đi." Nhìn tình huống vừa rồi, A Uyển không nghĩ cũng biết Nguyên Ninh công chúa tự mình chạy đến.

Nhưng mà trước khi chia tay A Uyển lại dặn dò Nguyên Ninh: "Trẻ con không nên ăn nhiều bánh ngọt, nếu không răng sẽ hư." Thấy Nguyên Ninh gật đầu, A Uyển lại nói với ma ma hầu hạ ban nãy: "Sau khi trở về dùng muối thanh chà răng cho chủ tử các ngươi, đỡ đau răng."

Ma ma đồng ý rồi nhanh chóng mang Nguyên Ninh công chúa hồi cung, mà Nguyên Ninh đang trên nửa đường cũng quay lại cười vẫy tay với A Uyển: "Uyển quý tần, hẹn gặp lại!" khiến cho tâm tình của A Uyển lập tức yên ổn lại, cũng thu dọn một phen, đi tới Chiêu Dương cung.

***

Di Cảnh cung.

Hà quý tần biết được chuyện xảy ra trong Ngự Hoa viên, nhưng không nổi giận, chỉ tỉ mỉ nâng chén không nói lời nào, dáng vẻ như vậy so với nổi giận còn đáng sợ u ám hơn nhiều.

"Chủ tử, việc này..." Đại cung nữ hầu hạ nhìn sắc mặt này của chủ tử, liền mở miệng hỏi.

Mà Hà quý tần lại nhoẻn miệng cười, giọng nói kiều mị: "Không sao." Dù sao chỉ cần Trương vinh hoa quỳ ở Ngự Hoa viên trong chốc lát, mình cũng coi như tỏ rõ thái độ với vị kia, về phần Uyển quý tần trên đường nhúng tay, cũng không quá ảnh hưởng.

Hà quý tần tự nhận không phải người dễ xúc động, Uyển quý tần hiện nay là thiên hạ trong tim của hoàng thượng, không có kế sách cẩn thận không sơ hở, ai muốn tự tìm đường chết đi đối phó nàng ta?
Trong cung này nặng nề thâm trầm, còn chưa biết cuối cùng ai thắng ai đâu, chỉ cần mình dựa vào vị kia, cẩn thận tiến hành, chưa hẳn không có ngày hơn được Uyển quý tần.

A Uyển trở lại trong Chiêu Dương cung không bao lâu, liền có nhóm cung nhân của Di Cảnh cung cùng Vĩnh Thọ cung tới đưa hậu lễ, về phần Vĩnh Thọ cung nói là Đức phi nương nương cảm tạ Uyển quý tần chăm sóc Nguyên Ninh công chúa, lễ này coi như A Uyển có thể nhận, nhưng Di Cảnh cung của Hà quý tần trái lại cũng tặng lễ, nói là lúc trước thân thể không khỏe, khi Uyển quý tần trúng độc lại không thể đến thăm, đây coi như là bồi lễ.

Thấy đây không phải là lễ vật hậu hĩnh, trong lòng A Uyển càng ngày càng không dám coi khinh Hà quý tần.

Chương 58

Sau khi trở về từ Biệt Uyển, mấy ngày liên tiếp, hoàng thượng luôn phải tham dự chính vụ, chưa kịp đặt chân đến hậu cung. Đang lúc bận phê tấu chương, đột nhiên hoàng thượng đỡ trán hít một hơi, hẳn là đã quên mất một chuyện quan trọng!

Một tiếng hít sâu này cũng khiến cho Lý Đắc Nhàn, người vẫn luôn im lặng đứng một bên chờ đợi được phân phó phải giật nảy mình, vội hỏi: "Hoàng thượng, người cảm thấy không khỏe sao? Hay nô tài cho gọi thái y?"

Đã nhiều ngày nay hoàng thượng bắt đầu khôi phục lại kiểu sinh hoạt cũ, không hề có quy luật trong việc ăn uống nghỉ ngơi, thỉnh thoảng lại bị đau đầu. Lý Đắc Nhàn rất lo sợ hoàng thượng quá lao lực mà phá hỏng thân thể, nhưng hắn chỉ là một nô tài, với những tình huống như vậy cũng không có biện pháp nào khác, có khuyên hoàng thượng cũng không chịu nghe. Tình trạng lúc này của hoàng thượng khiến Lý Đắc Nhàn cảm thấy chẳng khác nào lâm vào đại địch.

Hoàng thượng khoát tay, ý nói không cần, thật ra lần này Lý Đắc Nhàn đã hiểu nhầm, Tề Diễn Chi đột nhiên hít sâu một tiếng, chẳng qua là trong lúc xem tấu chương, hắn lại bất chợt nhớ tới lúc trước ở Biệt Uyển, mình đã nói sau khi về cung nhất định sẽ tặng cho vật nhỏ một phần lễ vật lớn, chỉ là trong nhất thời công việc quá lu bù nên hắn cũng quên mất.

Nếu lúc này đã nhớ ra, lập tức phân phó: "Lý Đắc Nhàn, lấy bút mực ra cho trẫm."
Lý Đắc Nhàn chớp mắt không tin nổi, sao đột nhiên người lại nổi hứng làm thơ à?

Tuy không hiểu vì sao đột nhiên hoàng thượng lại hăng hái múa bút vẩy mực, nhưng đã là một "Tận chức tận trách trung tâm hảo nô tài" (nô tài tốt, trung thành, tận tâm tận lực), Lý Đắc Nhàn lập tức chạy đi chuẩn bị tất cả.

Chiêu Dương cung.

Đầu mùa hạ, mấy người Thanh Sam, Hoàng Ly cũng đang vội vàng sửa sang, chuẩn bị lại trang phục mùa hạ cùng đồ trang sức trong những chiếc rương của A Uyển, còn muốn sắp xếp lại trang phục, nón cùng áo choàng da lông, áo gấm cùng nhiều thứ khác cho ngay ngắn.

Năm nay chủ tử lại cao thêm một ít, những món hạ sam (áo cho mùa hạ) còn có thể mặc đều phải đưa tới hoán y cục giặt, nếu không thể mặc được nữa phải tháo chỉ hoặc đưa tới châm tuyến cục chế lại, đây chính là một đại công trình, nếu muốn vào hạ phải chuẩn bị xong, sợ là không còn kịp.

Vả lại, mùa hè, A Uyển luôn thích mang trang sức bằng bạc và noãn ngọc, tuy ngày thường vẫn luôn có người bảo quản, nhưng bây giờ lấy ra dùng vẫn phải sửa sang lại một lần nữa, nên đây chính là thời gian Chiêu Dương cung bận bịu nhất.

Mà bây giờ, chủ tử không tim không phổi của các nàng đang ngồi dưới mái hiên ở hành lang trêu chọc chim chóc, không hề chú ý tới trên dưới một cung vì nàng mà đã bận muốn lật tung lên.

Từ phòng bếp bước ra, Bạch Lộ vội vàng bưng một chén thuốc ấm đi tới, trên mâm gỗ còn có vài bình nhỏ tinh xảo cùng một chén ô mai nhỏ: "Chủ tử, người nên trở về phòng dùng thuốc rồi!"

A Uyển thả cái ống gỗ dùng chọc ghẹo chim chóc ra, rất tự giác vào trong điện cùng Bạch Lộ. Chén thuốc này dùng để điều dưỡng thân thể của nàng, mấy bình thuốc nhỏ cũng có tác dụng như vậy, những thứ này đều do hoàng thượng phân phó thái y viện chuẩn bị riêng cho nàng, cách vài ngày lại có thái y tới đây bắt mạch, nếu thấy không có hiệu quả sẽ phải đổi phương thuốc khác.

Tuy nói hoàng thượng phân phó thái y viện đặc biệt kê phương thuốc cho nàng, thuốc của nương nàng tạm thời không uống, nhưng lượng thuốc lại càng ngày càng nhiều, không hề có dấu hiệu giảm bớt.

Hoàng thượng quan tâm thân thể của mình, tất nhiên A Uyển rất cảm động. Bắt đầu từ sau ngày thấy Trữ công chúa, A Uyển cảm thấy rất dễ thương, phân vị của nàng như vậy xem ra cũng đủ rồi, ngược lại nàng rất muốn sinh ra một hài tử nhỏ xinh của mình. Chỉ muốn có một tiểu bánh bao khỏe mạnh, chính vì thế A Uyển rất tự giác uống thuốc, phối hợp cực kì tốt.

Vào trong điện, mới vừa ngồi xuống, liền nghe thấy âm thanh vui mừng của Lý Phúc mãn bên ngoài: "Sư phụ, sao lão nhân gia ngài lại tới đây, chủ tử đang ở bên trong điện..."

Nghe tới đấy, A Uyển liền biết là Lý Đắc Nhàn đến Chiêu Dương cung, phân phó Bạch Lộ ra ngoài mời Lý Đắc Nhàn vào điện. Không ngờ Lý Đắc Nhàn lại không tới một mình, mà dẫn theo một nhóm nhiều tiểu thái giám, như một cái đuôi dài tiến vào trong điện.

Không đợi A Uyển mở miệng, Lý Đắc Nhàn đã nhanh chóng tiến lên hành lễ, lại thấy trên tay A Uyển đang cầm chén thuốc chưa dùng, liền cười híp mắt nhận tội: "Nô tài thỉnh an Uyển quý tần nương nương, không biết nương nương đang dùng thuốc, là nô tài lỗ mãng!"

A Uyển đâu dám để ngự tiền Đại tổng quản Lý Đắc Nhàn rất được yêu thích hành lễ với mình, nhanh chóng ngăn cản: "Lý Đại tổng quản không cần đa lễ, thật ra là do bản tần ngại uống thuốc nên mới chậm chạp, không biết hôm nay tổng quản đến đây có chuyện gì?"

Lý Đắc Nhàn biết rõ A Uyển luôn là một chủ nhân khai môn kiến sơn (đi thẳng vào vấn đề), cũng không thích nói những lời vô nghĩa, cho nên nói rõ: "Hồi bẩm nương nương, nô tài phụng ý chỉ của hoàng thượng, đến đây tặng quà cho nương nương."

Tuy nói đây không phải lần đầu tiên hoàng thượng sai Lý Đắc Nhàn tới đây tặng lễ cùng những thứ khác cho A Uyển, nhưng lần này lại không hề có trong dự tính, ví như sinh nhật hay ngày tết chẳng hạn, lúc này đột nhiên lại xuất hiện hãm bính (?) lớn như vậy đập tới khiến A Uyển có chút lúng túng, vội hỏi Lý Đắc Nhàn: "Cái này...tâm tình của hoàng thượng lại không tốt sao?"

Đương nhiên Lý Đắc Nhàn không thể giải thích được tại sao A Uyển lại hỏi như vậy, vẫn cười lắc đầu như cũ: "Nương nương nghĩ nhiều rồi, thật không có."

Nghe vậy A Uyển cũng yên lòng, tuy nói bình thường hoàng thượng luôn ra vẻ cưng chiều nàng, nhưng không hề báo trước mà ban thưởng như vậy thật sự khiến nàng hơi hoảng hốt.

"Đây là món hoàng thượng phân phó đưa qua cho nương nương bồi bổ thân thể, còn có...đây là những vật hoàng thượng tặng nương nương thưởng thức." Vừa nói, Lý Đắc Nhàn vừa giới thiệu từng thứ quà tặng, cuối cùng còn lấy ra một bức tranh cuộn, lại từ từ nói: "Bức tranh cuộn này là tự tay hoàng thượng viết, hoàng thượng còn đặc biệt phân phó người phải treo ở trong điện."

Giọng nói của Lý Đắc Nhàn có chút ý cảm thán, lại đặc biệt nói đây là tự tay hoàng thượng ngự bút, thật sự phi tần các cung khác rất ít người có bức tranh do tự tay hoàng thượng ngự bút. A Uyển nghe xong còn rất vui vẻ, chỉ là vừa mở cuộn tranh ra, nụ cười của A Uyển lập tức trở nên cứng ngắc.

Chỉ thấy bên trên bức tranh là một hàng chữ rồng bay phượng múa, mạnh mẽ có lực, viết "Nhất cây lê hoa áp hải đường."

(Một cây hoa lê đè cây hải đường -_-!
* Gái xoan lấy lão làm chồng,
Tóc sương lại có má hồng kề bên.
Chăn uyên ương ấy một đêm,
Hoa lê một nhánh đè lên hải đường!

Bài thơ trên là của Tô Đông Pha làm để nói đùa Trương Tiên lấy vợ trẻ. Trương Tiên đã 80 tuổi, lấy một người thiếp 18 tuổi. "Lê hoa" là chỉ Trương Tiên, "hải đường" là chỉ thiếu phụ 18 tuổi, mà chữ "áp" ở đây rất hay, rất đắt! Áp là đè lên, áp cũng là áp đảo, vượt trội hơn hẳn.)

Ha ha ha ha, ai có thể nói cho nàng biết sao bụng dạ hoàng thượng lại hẹp hòi, tính toán chi li như vậy không?

Đã rời khỏi Biệt Uyển vài ngày rồi mà! Sao nhất thời người lại nhớ tới mà nhắc nhở thần thiếp vậy!

Còn muốn thần thiếp treo ở trong điện! Thần thiếp tạ ơn ân điển của hoàng thượng, được chứ!

Có lẽ thấy sắc mặt của A Uyển không được tốt khi nhìn vào bức tranh, Lý Đắc Nhàn liền hỏi: "Nương nương cảm thấy không thích sao?" nếu nhỡ đâu lát nữa hoàng thượng lại hỏi Uyển quý tần có thích bức tranh hay không, mình nên trả lời thế nào đây? Lý Đắc Nhàn cảm thấy mình nên dò hỏi thử.

A Uyển lắc đầu, bảo nàng phải treo ở trong điện, đâu có ý quan tâm nàng có thích hay không: "Nếu hoàng thượng có hỏi, ngươi chỉ cần nói cho hoàng thượng biết bản tần thật sự...vô cùng thích."

Lý Đắc Nhàn nhìn vẻ mặt cắn răng nghiến lợi của Uyển quý làm gì có chút nào khớp với câu "thật sự...vô cùng thích" chứ, nhưng vẫn im lặng gật đầu, lập tức phụng mệnh cáo lui.

Trong điện, A Uyển cầm bức tranh cuộn: "Lý Phúc Mãn, mau treo bức tranh này trong điện." Cung nhân trong Chiêu Dương cung đương nhiên làm sao biết được hàm ý của hàng chữ trong bức tranh cuộn này, chỉ nghĩ rằng chủ tử đã lọt vào mắt xanh của hoàng thượng, chủ tử được thánh thượng sủng ái, tự nhiên nô tài vui vẻ không kịp.

Lý Phúc Mãn càng hăng hái bừng bừng nhận bức tranh cuộn, lại treo nó lên chỗ dễ thấy nhất trong điện: "Nương nương, treo chỗ này được không?"

A Uyển gật đầu, dù sao cũng chỉ có nàng cùng hoàng thượng hiểu, những người khác làm sao có thể biết lời trong tranh có nghĩa gì chứ, có vẻ cũng không sao, nói không chừng hoàng thượng còn thấy thật cao hứng ấy chứ? Dù sao ngày thường nàng ít nhìn nó là được!

Nghĩ tới đây, A Uyển cũng không quên mất chuyện dùng thuốc, tư thế cầm chén thuốc lên uống một ngụm hết sạch của nàng làm Bạch Lộ đứng một bên cũng giật mình "chủ tử..người hài lòng tới điên rồi sao? Sao hôm nay lại dũng cảm uống thuốc như vậy chứ?"

Cho tới khi A Uyển đem chén để lên bàn, Bạch Lộ mới phản ứng được, vội vàng dâng ô mai lên, A Uyển xua tay: "Một chén nước ấm là tốt rồi!"

Chỉ chốc lát sau, A Uyển liền dùng nước ấm uống sạch mấy viên thuốc, tốc độ uống thuốc lần này của A Uyển phải nói là trước nay chưa từng có, rất khác thường nha. Bạch Lộ đứng một bên cũng không còn quản chuyện vì sao chủ tử lại dứt khoát như vậy, chỉ cần chủ tử ngoan ngoãn uống hết thuốc, vì bất kể chuyện gì cũng được.

Lý Đắc Nhàn sau khi thu xong hà bao, vốn định lập tức trở về Chính Kiền cung phục mệnh, vừa mới bước ra cửa Chính Dương cung, trong lòng bất chợt nhớ tới một chuyện, lập tức quay người trở lại điện, khom người nói với A Uyển: "Nô tài còn có một chuyện muốn bẩm báo với nương nương."

"Tổng quản đừng khách khí, có gì cứ nói thẳng." Hôm nay thấy được hàng chữ trong bức tranh này, A Uyển cảm thấy đã có thể huy hoàng tới mức nhìn thấy sóng lớn cũng không thèm sợ hãi, kèm theo bộ dáng người sinh ra đã thấy u ám tối tăm, lần này kệ cho Lý Đắc Nhàn có tung ra chuyện lớn gì, A Uyển cũng cảm thấy có thể đối mặt bình thường.

"Cái này...nhắc tới lại nói nô tài quá phận, gần đây hoàng thượng luôn bộn bề quốc sự...nghỉ ngơi hay dùng bữa đều không cố định, bệnh đau đầu tái phát cũng chưa từng cho gọi thái y, nô tài có to gan khuyên bảo nhưng cũng không được. Mong nương nương có thể đến Ngự Thư phòng một lần, hôm nay hoàng thượng vẫn chưa dùng bữa đâu!"

Tất nhiên Lý Đắc Nhàn kể hết mọi chuyện, nếu là người khác, đương nhiên hắn sẽ không nói tường tận như vậy, nhưng vị này là Uyển quý tần, cho dù hoàng thượng bộn bề quốc sự như thế nhưng vẫn rút ra chút thời gian săn sóc, quan tâm vị này, tự nhiên Lý Đắc Nhàn sẽ không xem thường địa vị của nàng trong lòng hoàng thượng.

Nghe Lý Đắc Nhàn kể xong, trong lòng A Uyển không khỏi sinh ra cảm giác hổ thẹn, cho tới này, vẫn luôn là hoàng thượng quan tâm tới nàng, chuẩn bị quà sinh nhật, dẫn nàng đi đạp thanh chẳng hạn, bản thân nàng lại chỉ thỉnh thoảng nói ra vài lời quan tâm hoàng thượng mà thôi, hành động thể hiện lại cực kì ít ỏi.

Tuy hoàng thượng không hề thích phi tần dâng canh đưa nước, có đưa đi cũng như không. Nhưng cho tới bây giờ nàng vẫn chưa từng làm những việc này cho hoàng thượng, làm phi tần như nàng thật sự có chút không xứng đáng.

"Đa tạ Lý tổng quản đã kể lại mọi việc, nhắc tới việc này cũng là do bản tần không phải, chưa bao giờ có lòng đi quan tâm hoàng thượng một phen. Chuyện đã lớn như vậy rồi mà vẫn không hay biết gì, ngươi trở về bẩm báo với hoàng thượng, bản tần sẽ tới Ngự Thư phòng tạ ân với hoàng thượng."

Lý Đắc Nhàn nghe được câu trả lời thuyết phục, tất nhiên là nhanh chóng quay về Chính Kiền cung phục mệnh.

Đang lúc A Uyển đang ở trong phòng bếp nhỏ của mình vội vàng nấu nước canh, Lý Phúc Mãn đi vào bẩm báo: "Phù phong các Cảnh mỹ nhân đến đây cầu kiến, hiện đang chờ ở bên ngoài cung."

Vẫn không thả cái muỗng gỗ lớn xuống, A Uyển quay lại hỏi: "Cảnh mỹ nhân? Là người đang mang thai kia sao?"

"Chính là vị đó."

"Không gặp." A Uyển dứt khoát trả lời, đoán chừng Cảnh mỹ nhân cũng sắp tới ngày sinh, không có việc gì hay sao mà lại chạy tới Chiêu Dương cung lắc lư, lỡ cho nàng ta bước vào điện Chiêu Dương cung rồi lại xảy ra chuyện bất trắc gì, dù A Uyển có một trăm cái miệng cũng không kêu oan được, dứt khoát cự tuyệt vẫn là tốt nhất.

Chính là dù có bị gán cho danh tiếng cậy vào được sủng ái cưng chiều mà sinh kiêu cũng còn tốt hơn cái tội danh mưu hại hoàng tự , Lý Phúc Mãn đương nhiêu hiểu rõ đạo lý này, liền chạy ra ngoài đuổi Cảnh mỹ nhân đi.

"Chủ tử, nhìn bộ dáng của Cảnh mỹ nhân không hề có ý muốn bỏ đi, mới vừa rồi nô tài nói người đang chuẩn bị xuất môn gặp hoàng thượng, cũng không vô ích, tuy vẻ mặt Cảnh mỹ nhân vẫn còn ảm đạm." Lý Phúc Mãn trở về phục mệnh nói.

Tay vẫn khuấy đều nước canh trong nồi tử sa, A Uyển vừa múc một chén nhỏ thử vị, gật đầu tự khen ngợi tay nghề của mình vẫn chưa hề giảm đi, mới nói: "Chưa từ bỏ ý định thì thế nào, Chiêu Dương cung dễ vào như vậy sao?" Nhớ lại lần trước đụng phải Cảnh mỹ nhân, nàng ta lại làm một bộ dạng chim sợ cành cong (hoảng sợ tránh né) với mình. Hôm nay lại lon ton chạy tới cửa cầu kiến, chắc chắn có dụng ý không tốt, lai giả bất thiện a.

Lý Phúc Mãn nghe vậy, xưng: "Dạ." cũng không nói thêm.

Dẫn theo Thanh Sam khỏe mạnh cầm hộp thức ăn, kiệu của A Uyển tiến về phía Chính Kiền cung, tuy nói hoàng thượng không thích việc phi tần dâng canh đưa nước cho mình, nhưng cũng phải xem đây là người nào không phải sao?

Đây cũng không phải lần đầu Uyển quý tần tới Ngự Thư phòng, cung nhân bên ngoài không ai dám ngăn cản, huống chi còn có Lý đại tổng quản ra ngoài nghênh đón. Chẳng qua hộp thức ăn vẫn phải để một tiểu thái giám nếm thử, xác định không có độc mới được mang vào trong.

Hoàng thượng nghe Lý Đắc Nhàn báo lại, đã sớm biết vật nhỏ muốn tới Ngự Thư phòng tạ ân, còn tưởng vật nhỏ thấy mấy chữ đó sẽ tức giận mà chạy tới đây ăn vạ. Không ngờ A Uyển một chút tức giận cũng không có, lại không hề tới xin ăn xin uống như lần trước mà mang theo một hộp thức ăn thật lớn đến để biểu lộ sự quan tâm với hắn, như vậy càng khiến hoàng thượng có chút ngạc nhiên.

Lúc này hoàng thượng đang ngồi cạnh chiếc bàn tròn trong thiên điện, nhìn A Uyển đang tự tay bày thức ăn ra, tâm trạng kinh ngạc vẫn chưa kịp thu lại.

Mặc dù là một hộp thức ăn lớn như thế, còn giả bộ là thái phẩm nhưng thật ra chỉ vẻn vẹn có vài món. Hoàng thượng nhìn những món ăn trước mắt, đều là những món ăn trong nhà các dân thường, như thịt cá ti, tỏi dong rau xanh, thịt kho tàu...ngược lại cũng không có gì ngạc nhiên, nên ngay cả bày mâm cũng không có. Không đợi hoàng thượng động đũa, A Uyển đã nhanh chóng mang một chén canh trong trẻo đặt trước mặt hoàng thượng, giọng nói có chút kiêu ngạo: "Nghe nói đã một ngày một đêm hoàng thượng chưa dùng bữa phải không, người mau nếm xem, nhưng món này đều do thần thiếp tự tay làm hết đó!"

Nghe vậy, chân mày Tề Diễn Chi cau lại, nâng chiếc muỗng bạc lên, chỉ là vừa mới nếm qua, sắc mặt hoàng thượng lập tức không được tốt lắm, mùi vị này....có vẻ hơi khó nuốt, ái tần, nàng thật sự cho hết một vại muối vào nấu hay sao?

Không tự chủ nghiêng qua nhìn A Uyển, hai con mắt óng ánh ấy đang nhìn chằm chặp hắn, vẻ mặt đầy mong đợi: "Hoàng thượng thấy sao, thần thiếp phải mất vài canh giờ nấu món này đấy!"

Nghe xong lời này, hoàng thượng đành phải giấu nhẹm cảm thụ chân thật của mình đi, sợ làm bị thương lòng tự trọng của vật nhỏ, dù hiếm khi chịu đựng một chút, hắn cũng không nỡ đánh cho nàng một kích không phải sao? Chịu khó nuốt nước canh mặn chát xuống một cách khổ sở, nói ra một câu rất trái lương tâm: "Tay nghề của ái tần không ngờ....cũng được."

Vẻ mặt A Uyển đầy vui mừng, lại không ngừng cố gắng nói: "Thực sự sao? Hoàng thượng là người đầu tiên khen thần thiếp đó, nhưng món ăn này đều là thần thiếp tự tay làm, nhất định hoàng thượng phải nếm thử mới được! Còn có nồi nước canh này làm riêng cho hoàng thượng bồi bổ thân thể, nhất định hoàng thượng phải uống cho hết đó!"

Trong lúc nhất thời, hoàng thượng có cảm giác trước đây hắn cự tuyệt các phi tần dâng canh đưa nước là một hành động cực kì đúng đắn, làm thế nào bản thân lại mềm lòng để cho vật nhỏ này tặng nước canh cơ chứ? Lại nhớ tới lời khen tán tận lương tâm lúc này của mình! Thật sự...thật sự là một lần sảy chân để hận nghìn đời!

Đang lúc hoàng thượng cố gắng suy nghĩ làm thế nào để nói lảng sang chuyện khác, A Uyển cũng không chịu được cái vẻ mặt đầy khổ đại cừu thâm (đau khổ cùng cực, thù hận sâu nặng) của hoàng thượng, bật cười: "Hoàng thượng đừng quá khẩn trương, thần thiếp vẫn thường hay đùa giỡn với người mà!"

Nói xong, A Uyển lại đưa tới một chén nước ấm cho hoàng thượng súc miệng, lại một lần nữa lấy trong hộp thức ăn một chén canh khác, giống hệt chén canh lúc trước. Biểu tình của hoàng thượng cực kì rầu rĩ nếm thử một miếng, không ngờ mùi vị lại cực kì tốt, dù không thể so sánh với đại trù phòng nhưng cũng không kém. Hoàng thượng lại nhìn các cung nhân xung quanh đều mang bộ dạng lặng im cúi đầu.

Lúc này Tề Diễn Chi mới hiểu được lúc nãy tới giờ toàn là vật nhỏ này vì chuyện bức tranh chữ kia mà chọc ghẹo hắn, giả bộ giận dữ nói: "Dám trêu đùa trẫm, Uyển quý tần, ngươi biết tội chưa?"

A Uyển khi nào thì bị khuôn mặt lạnh của hắn làm cho sợ hãi chứ? Tự nhiên tươi cười như hoa gắp vào đĩa trước mặt hoàng thượng một đũa thức ăn: "Hoàng thượng thứ tội, hãy vì lần này thần thiếp tự mình xuống bếp vì người, tạm tha cho thần thiếp lần này đi? Hơn nữa, thần thiếp còn chưa trách người bắt thần thiếp treo bức tranh kia trong điện kìa!"

Hoàng thượng cười vang, hắn biết rõ vật nhỏ này là người có thù tất báo, làm sao lại dễ dàng có chuyện tốt như vậy chứ?

Lại nói chính hắn cũng đang đói bụng, sau khi cầm đũa thưởng thức xong thức ăn, lại phát hiện tay nghề của vật nhỏ cũng không hề kém cỏi, chỉ nghe nói trong cung nàng có một cung nữ làm bếp cực kì lợi hại, đừng nói là nhờ người làm giúp chứ?

Nghĩ tới đây, hoàng thượng liền hỏi: "Thức ăn này thực sự là do Tiểu Uyển làm? Không phải lừa trẫm chứ?"

Nghe giọng điệu hoài nghi của hoàng thượng, A Uyển cực kì ủy khuất giơ cao ngón tay cái lên, trên đó vẫn còn dấu vết bị bỏng tới mức nổi bọt nước: "Thần thiếp khó khăn lắm mới có thể vì hoàng thượng làm một bữa ăn, hoàng thượng không cảm kích thì thôi, lại còn hoài nghi ngờ vực, nếu không tin người đừng ăn nữa." Đã lâu rồi chưa xuống bếp, A Uyển cũng có chút chưa quen tay, vô tình bị bỏng.

Nói xong liền đứng dậy muốn thu dọn bát đĩa, hoàng thượng nhìn thấy bọt nước ấy lập tức áy náy, yêu thương lôi kéo A Uyển ngồi xuống: "...Những việc này để cung nhân đi làm là được, hà tất phải tự mình ra tay?"

A uyển cũng cực nghiêm túc nói: "Nếu để cho cung nhân làm việc này thì đâu được coi là thần thiếp làm thức ăn vì hoàng thượng chứ, làm sao để thể hiện tâm ý của thần thiếp đây?"

"Hơn nữa, gần đây hoàng thượng bộn bề quốc sự, dùng bữa cũng không đều đặn, thần thiếp cũng không có khả năng gì, lại không biết quan tâm hoàng thượng, là thần thiếp sai. Hiện tại chỉ biết tự mình xuống bếp làm một bữa ăn cho hoàng thượng để thể hiện tấm lòng của mình mà thôi, hoàng thượng còn phải tự biết chăm sóc bản thân mình cho tốt, quốc sự luôn bộn bề không xong, đâu tới mức chiếm luôn cả thời giờ dùng bữa chứ?"

"Nàng tự chăm sóc bản thân nàng chính là đã chăm sóc trẫm rồi!" Hoàng thượng cười nói, xoa đầu A Uyển, chỉ là đang tốt lành sao đột nhiên A Uyển lại nói việc này, Hoàng thượng lại nói: "Là Lý Đắc Nhàn lại đi nói huyên thuyên gì với nàng sao?"

"Đúng nha, hắn còn nói hoàng thượng hay nhức đầu, cũng không thèm gọi thái y nữa." A Uyển tuyệt đối không sợ Lý Đắc Nhàn sẽ bị phạt, hoàng thượng còn cần hắn hầu hạ bên người, dù bị phạt chẳng qua chỉ bị phạt chút bổng lộc mà thôi, ngự tiền Đại tổng quản được biếu tặng rất nhiều, còn có thể quan tâm chút bổng lộc nhỏ nhoi ấy sao?

"Gần đây thấn thiếp có thấy Nguyên Trữ công chúa đó, nhìn béo mập phấn nộn rất đáng yêu, thần thiếp cũng muốn sinh một hài tử như vậy!" Nói tiếp, đề tài của A Uyển đột nhiên chuyển đổi.

Hoàng thượng ngược lại cũng có nghe qua chuyện này, thấy nàng hưng phấn như trẻ con cũng cười nói: "Tốt nhất nàng nên chịu khó uống thuốc, chăm sóc thân thể cho thật tốt, dĩ nhiên sẽ có thôi!"

"Đúng vậy, vì thế nên gần đây thần thiếp uống thuốc rất ngoan, không còn làm ầm ĩ nữa. Hoàng thượng cũng phải như vậy mới được, nếu sau này cục cưng sinh ra mà lại cau mày đau đầu như hoàng thượng thật sự không hay đâu!"

Vẻ mặt khi nói của a Uyển rất thành thật, hoàng thượng chọc vào trán nàng cười: "Nói bậy!"

"Thần thiếp không nói bậy, hay hoàng thượng không muốn thần thiếp sinh ra một hài tử khỏe mạnh cứng cáp!" Mọi chuyện lại cứ đổ lên đầu hắn, nhìn vẻ mặt muốn khóc của A Uyển, hoàng thượng không thể làm gì khác hơn là nghe theo lời A Uyển.

"Được rồi, được rồi, trẫm sẽ cho gọi thái y, dùng bữa nghỉ ngơi sẽ điều độ!"

Nghe được lời cam đoan của hoàng thượng, A Uyển lập tức thu lại hàng lệ đầm đìa nơi khóe mắt, lại gắp vài đũa thức ăn, dốc lòng hầu hạ hoàng thượng dùng bữa, sau đó còn nhẹ nhàng làm nũng với hoàng thượng: "Thần thiếp đã tự mình xuống bếp làm thức ăn cho người, có thể cầu xin người một việc không?"

Hoàng thượng ngược lại thấy những món ăn dân dã này làm vô cùng ngon, ngày thường nghĩ không ra A Uyển lại có bản lãnh như vậy, gật đầu, chờ A Uyển nói ra.

"Tranh chữ đó thần thiếp có thể cất đi hay không, không treo trong điện nữa?"

Vẻ mặt A Uyển đầy mong đợi nhìn hoàng thượng, mong hoàng thượng có thể đồng ý thỉnh cầu này, mà hoàng thượng chỉ chậm rãi nhai kĩ thức ăn, từ từ nuốt xuống, lai liếc mắt nhìn vẻ mặt đầy mong đợi của A Uyển, nâng mối cười, nhẹ giọng: "Cũng được."

Chương 59: Ngắm hoa

Trên tay A Uyển là tấm thiếp mời hồng nhạt được dát vàng một cách tinh xảo, đôi mi thanh tú không khỏi cau lại: "Tiệc thưởng hoa?"

Thiếp mời tinh xảo này là do Hiền phi sáng sớm đã phái người đưa tới, đại ý là nhân tiện khí trời tốt, anh đào ra hoa rực rỡ nên Bổn cung có nhã hứng mở tiệc thưởng hoa, mời các tỉ muội vào giờ tý ngày mai đến Lưu Anh Các cùng thưởng thức, các vị nhất định phải nể mặt mà đến nha.

Cầm thiếp mời một lúc lâu, A Uyển vẫn không hiểu rõ Hiền phi lần này mở yến rốt cuộc là có ý gì? Nữ nhân trong hậu cung mỗi bước đi đều đầy toan tính, đang yên đang lành bây giờ lại muốn tụ hợp gần như toàn bộ nữ nhân lại một nơi, đánh chết A Uyển cũng không tin Hiền phi không có một chút tính toàn nào!

"Chủ tử, người có ý định đi hay không?" Bạch Lộ thấy chủ tử cầm thiếp mời tỉ mỉ xem xét một lúc lâu vẫn không có ý muốn đi, nhịn không được mở miệng hỏi.

A Uyển bĩu môi tiện tay ném thiếp mời xuống giường, đứng dậy bước về hướng thư phòng: "Đi, tại sao không đi."

Mặc dù không muốn giao tiếp với những người này, nhưng nếu không đi không phải là dư ra một chỗ ngồi sao? Bằng không câu "Xin đợi các tỷ muội đại giá quang lâm" kia của Hiền phi là viết chơi thôi nhỉ? Quan lớn một cấp đè chết người nha.

Cũng không biết Hiền phi lần này tổ chức hoa yến có thật sự xem trước về khí tượng hay không nhưng tiết trời lúc này quả thật rất tốt, ánh mặt trời ấm áp không quá chói mắt, từng làn gió nhè nhẹ thổi, làm cho kẻ lười biếng như A Uyển cũng nhịn không được muốn xuất môn đi dạo một chút.

Vẫn là thói quen có thể đến trễ thì tuyệt đối không đến sớm, lúc A Uyển thong thả bước vào Lưu Anh Các đã là sớm hơn giờ Tý không đầy nửa khắc, ánh mắt mọi người đều tập trung vào nàng, A Uyển biết rõ nhưng không thể trách được, lúc này chủ sự của hoa yến là Hiền phi cùng với các thứ phi khác vẫn chưa đến, A Uyển liền trức tiếp hướng vị trí của mình bước đến.

Lưu Anh Các này tuy không lớn, nhưng anh đào thật sự rất rực rỡ, dưới gốc đào đặt rất nhiều bàn trà, theo thân phận mà ngồi, ngắm hoa dưới gốc đào thi thoảng còn có thể đón được vài cánh hoa trắng mịn theo gió rơi xuống, Hiền phi đối với thưởng hoa yến này an bài rất thú vị.

Mọi người đều tập trung vào một thân trang phục màu hồng nhạt của Uyển quý tần, thầm nghĩ vị này chính là ngày càng có phong thái của ái phi, trong từng cử chỉ đưa tay nhấc chân đều không cần cố tỏ ra nhưng vẫn mềm mại đáng yêu, một cách vô tình giống như vì hoàng thượng nuông chiều mà tạo thành khí chất.

A Uyển ngược lại hiểu rất rõ, ngắm hoa chỉ là thứ yếu tại thưởng hoa yến này, cái cần ngắm thật sự đó là mỹ nhân.

Đưa mắt nhìn một lượt các phi tần ở đây, trang phục từ đẹp đẽ rực rỡ đến nhẹ nhàng thanh lịch đều có đủ, mọi họa tiết trên áo đều cho thấy sự chuẩn bị rất công phu.

Tham gia yến hội thế này, tất nhiên A Uyển cũng không để bản thân ở thế hạ phong, mây hồng nhẹ nhàng trên áo gấm cùng sen nở rực rỡ nơi váy lụa, cả người đều toát lên khí chất sạch sẽ tươi mát nhưng vẫn không mất đi vẻ kiều mị vốn có, trang sức và y phục quanh thân là một sự kết hợp hài hòa đồng nhất, thân ảnh hồng nhạt của nàng lúc này so với hoa đào rực rỡ cũng không có chỗ nào thua kém.

A Uyển bước thẳng đến vị trí của mình, chỉ gật đầu chào hỏi mấy vị phi tần một chút rồi ngồi xuống, vẻ mặt chính là không thân thiết thì cũng không cần nhiều lời làm gì, các phi tần dù là vô tình hay cố ý đều muốn dò hỏi vài câu, nhưng khi thấy biểu tình lãnh đạm của A Uyển thì không tiện mở miệng nữa.

Đến cả các phi tần đang mang long thai như Du tần và Cảnh mỹ nhân cũng lần lượt được cung nhân đưa đến, trong lòng A Uyển thầm cảm thán: tiếng tăm của Hiền phi nương nương quả thật rất tốt, chỉ là một thưởng hoa yến mà đến cả các phi tần đang có thai cũng phải xuất môn.

Hai vị này chỉ còn mấy tháng nữa đã đến ngày sinh, trang phục lộng lẫy cũng không giấu được bụng đã nhô cao, ánh mắt của các phi tần tuy khác nhau nhưng đều nhìn chằm chằm bụng của các nàng.

A Uyển cũng không quan tâm nhiều đến Cảnh mỹ nhân, chỉ là người không có chút tiếng tăm gì như Du tần, từ trước đến nay đều thập phần khiêm tốn nhưng lại thu hút sự chú ý của nàng, vị này mang thai luôn ở trong cung tịnh dưỡng, đến nay vẫn không xảy ra chuyện gì, hiển nhiên chuyện này mọi người đều biết.

Du tần bộ dáng thanh tú, nổi bật cũng chỉ là đôi mắt phượng hấp dẫn sự chú ý của người khác, nhưng A Uyển nhận ra trên người nàng ta sinh một loại cảm giác thu hút khó nắm bắt, có lẽ do A Uyển quá chăm chú nhìn nàng nhưng vì thân thể bất tiện nên Du tần cũng chỉ mỉm cười hướng A Uyển gật đầu xem như là đã hành lễ.

A Uyển cũng chỉ khẽ cong khóe môi anh đào mỉm cười, liền đem lực chú ý chuyển về mấy tiểu hài tử đang chơi đùa ở bàn trà, còn chưa nhìn kĩ, lời thái giám xướng cao từ bên ngoài truyền đến: "Hiền phi nương nương, Đức phi nương nương, Trầm phi nương nương gía đáo!"

Theo âm thanh kéo dài của thái giám, ba vị nương nương liền chầm chậm bước vào Lưu Anh Các, mọi người đang muốn đứng dậy hành lễ thì nghe thấy thanh âm trong trẻo nhất quán nhưng lạnh lùng của Hiền phi vang lên: "Chẳng qua chỉ là một yến tiệc bình thường mà thôi, các vị muội muội không cần đa lễ, tránh chơi đùa không thoải mái, Đức phi muội muội, Trầm phi muội muội thấy Bổn cung nói có đúng không?"

Đức phi và Trầm phi đều chỉ cười yếu ớt, ba người liền cùng hướng về chủ vị bước đi, Hiền phi tuy là nói không cần đa lễ, nhưng chúng phi tần vẫn chờ tam phi an tọa xong, mới ngồi xuống vị trí của mình.

Không bao lâu sau đó Đức phi liền lên tiếng trong giọng nói đày lo lắng, "Hôm nay bọn tỷ muội nên tới đây đầy đủ, chỉ là Du tần muội muội và Cảnh mỹ nhân hiện tại thân thể không tiện, tham gia ngắm hoa yến thật sự không tốt cho lắm." Trong lời nói ý tứ hàm xúc quan tâm đến thân thể của nhị vị thai phụ, kì thực lại là có thêm trách cứ Hiền phi tổ chức thưởng hoa yến này thật qua khắc khe đi, cho nên ngay cả người mang hoàng tự đều phải mời đến.

Hiền phi cũng không thay đổi sắc mặt, vẫn cười yếu ớt như trước, "Đức phi muội muội nói thật là, Bổn cung cũng bất quá cũng chỉ nghĩ là trong cung đã lâu rồi không có chuyện gì vui vẻ nháo nhiệt, tuy là hai vị muội muội nên tĩnh tâm dưỡng thai, nếu như không phát thiếp mời cho hai vị muội muội, thì có vẻ như Bổn cung nặng bên này nhẹ bên kia không phải sao?"

Nói xong mặc kệ Đức phi phản ứng như thế nào, liền quay đầu cùng Du tần và Cảnh mỹ nhân cười trấn an, "Hai vị muội muội hôm nay xem như là thư giãn tâm tình thôi, khó có được chúng ta bọn tỷ muội tề tụ một chỗ mà phải không? Nếu là có chỗ nào cảm thấy không thoải mái cứ việc nói ra với Bổn cung, hôm nay là do Bổn cung làm chủ, tự nhiên là sẽ rất chăm sóc các ngươi."

Nói xong phân phó người hầu mang đệm lưng đến, cố ý bố trí lại ghế ngồi giúp hai vị phi tần đang mang thai cảm thấy thoái mái hơn.

Nếu Hiền phi đã cử hành giá ngắm hoa yến, lại còn dám mời phi tần có thai đến, tất nhiên là chuẩn bị hoàn hảo rồi, trăm triệu lần sẽ không để chuyện có cạm bẫy xuất hiện như trước đây.

Nghe vậy Du tần và Cảnh mỹ nhân liền đứng dậy nói lời cảm tạ với Hiền phi, biểu tình của hai vị này thoạt nhìn thì là một người phô trương một người ngượng ngùng, phân vị của Du tần cao hơn nên nhân tiện nói, "Đa tạ Hiền phi nương nương lưu tâm, tần thiếp cùng Cảnh muội muội ở trong cung dưỡng thai đã lâu cũng không khỏi phiền muộn, khó có dịp được Hiền phi nương nương gửi thiếp mời, nếu không đến đây tới tham gia, chẳng phải là đã phụ ý tốt của nương nương rồi sao."

Đức phi nghe xong lời này sắc mặt liền trở nên không tốt, đáy mắt hiện lên một tia trào phúng.

Mà Hiền phi lại cực kỳ hài lòng gật đầu với Du tần, "Du muội muội lời này thật ra đã khách khí, hiện tại Hoàng hậu nương nương còn đang lễ Phật, Bổn cung tạm quản cung vụ, theo lý Bổn cung nên chăm sóc các ngươi, nếu Bổn cung không có chăm sóc tốt các ngươi, dù hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương không trách phạt, Bổn cung cũng sẽ tự trách mình."

Lời này nói ra trong ý cũng mang theo tia cảnh cáo, tại thưởng hoa yến hôm nay nếu ai dám động tay động chân với hai vị thai phụ này, đừng nói đến Hiền phi nàng không tha cho kẻ đó, mà phía sau còn có hoàng thượng, nếu hoàng thượng biết được, người này cũng là tuyệt không có kết cục tốt.

Mấy vị này ngươi tới ta đi tất nhiên là cũng không có gì khác ngoài những chuyện của phi tần, A Uyển chỉ nhìn ngắm những cánh hoa trắng muốt đang nhẹ nhàng đáp xuống mặt bàn vẻ mặt cực kỳ chuyên tâm.

Hiền phi vừa dứt lời, lại có thêm một vị Lâm quý tần đang mang thai người rất thân với Tả tiệp dư chậm rãi bước chân vào Lưu Anh Các, bụng của lâm quý tần so với hai vị nương nương lúc nãy có lớn hơn một chút, chỉ là vị này lần trước không may nên sinh non nên lần này rất an phận ở tẩm cung dưỡng thai một thời gian dài, bây giờ diện kiến quả thật trông đẫy đà hơn rất nhiều so với lúc trước.

Việc đầu tiên của Lâm quý tần là thỉnh tội cùng các vị nương nương vì thân thể bất tiện nên chậm rễ, nhưng thật ra chính là bộ dạng xem thường, chẳng qua là vì cái thai trong bụng kia của nàng ta nên ba vị quý phi tự nhiên không thể trách tội.

Khi nhìn thấy nàng ta Hiền phi rõ ràng có chút kinh ngạc, nàng sai người đem thiếp mời đến bất quá cũng chỉ là tỏ thành ý mà thôi, không nghĩ rằng Lâm quý tần thật sự sẽ đến vì dù sao Lâm quý tần vẫn đang trong thời kỳ dưỡng thai. Song có điều mọi vệc đã được chuẩn bị chu toàn, Lâm quý tần này đã đến thì Hiền phi cũng không có gì phải ngại, cùng là đang mang thai nên Hiền phi cho người đưa Lâm quý tần an tọa tại vị trí thoải mái như hai vị ban nãy.

"Đức phi muội muội nói quả không sai, bây giờ các tỉ muội chúng ta thật sự đều tới đông đủ." Sắp xếp chu đáo cho Lâm quý tần, thưởng hoa yến bây giờ mới bắt đầu, người lên tiếng đầu tiên dĩ nhiên là Hiền phi, không biết có phải do đã trải qua một quãng thời gian thăng trầm hay không, hoặc là bởi vì quản lý các phi tần thật sự đã rèn luyện con người, khí chất cao ngạo bất phục của Hiền phi này đã không còn, thay vào đó từng cử chỉ lời nói đều toát lên vẻ bịnh dị gần gũi.

"Hôm nay Bổn cung có nhã hứng thiết yến ngắm hoa, song có điều cũng chỉ là chọn ngày tốt, mượn lý do cùng các tỷ muội hội tụ mà thôi, mọi người mà không cần mất tự nhiên, chỉ cần thấy vui là được."

A Uyển lại không để lời này vào tai, chẳng qua là liếc mắt đảo qua mấy thai phụ, mang thai đều đã muốn đến ngày sinh, không yên phận ở tẩm cung mà tĩnh dưỡng chuẩn bị chờ sinh, lại chạy đến cái thưởng hoa yến vô bổ này làm gì? Nhất định là đến đây để thể hiện, không xảy chuyện đã là may cho các nàng! Và nàng cũng nhất thời không nắm rõ rốt cuộc HIền phi tổ chức buổi tiệc này để làm gì

Nếu là muốn chơi đùa mấy vị phi tần đang có thai kia, cũng không nhất thiết phải công khai gióng trống khua chiêng như thế này chứ?

Hiền phi vừa dứt lờ, cánh tay đắc lực là Diệp quý tần đương nhiên lên tiếng, "Nương nương nói phải, nhưng mà chỉ ngắm hoa thôi thì không có gì thú vị, không bằng chúng ta ngâm thơ đối đáp cũng rất thú vị nha."

Nhân tiện có kẻ phụ họa, còn đề nghị tặng vật khen thưởng, tâng bốc giúp Hiền phi nở mày nở mặt.

"Như vậy cũng tốt, trong cung này chỉ có duy nhất một cây trâm phượng này thôi, Đức phi muội muội thấy thế nào?" vừa nói Hiền phi vừa đưa tay rút cây trâm vàng tinh xảo được cài trên tóc đưa cho cung nữ đặt vào mâm gỗ, ngược lại cười hỏi Đức phi. Đức phi dĩ nhiên là không cam lòng tỏ ra yếu kém, cũng tháo xuống một cái vòng tay, "Muội muội cũng không có gì hay để đem ra, chỉ là vòng tay này do chính hoàng thượng ban thưởng, mặc dù không đáng giá bằng trâm vàng của Hiền phi tỷ tỷ nhưng tốt xấu gì thì cũng là tấm lòng của muội, đem vòng tay này làm phần thưởng cũng tốt."

Hai vị này đối chọi gay gắt, Trầm phi ở bên cạnh cũng cảm giác được, nhưng vẫn là giả vờ không hiểu, "Hai vị tỷ tỷ đều đem ra ... vật quý giá, nhưng lại khiến mọi người cho rằng muội muội keo kiệt". Đồng thời cũng đưa tay rút một cây trâm tinh xảo trên tóc xuống xem như phần thưởng, đặt ở giữa khay.

Hiền phi mỉm cười với chúng phi tần, "Bây giờ phần thưởng đã có, không bằng các muội muội lấy hoa làm chủ đề ngâm một bài thơ, bất luận có được hay không, cũng chỉ là trò chơi thôi mà, nếu thơ không hay, chỉ cần tự phạt ba chén rượu là được rồi."

Hiền phi đã nói như thế, các phi tần tự nhiên phụ họa theo để tránh nhạt nhẽo, theo một vòng lần lượt ngâm thơ, tài nghệ ngâm thơ của các phi tần nhìn chung đều như nhau, nhưng ít nhất đều có thể gieo có vần có điệu.

Bất quá đến lượt A Uyển thì thanh âm vần điệu lại không hài hòa , "Các tỷ muội ngâm thơ thật sự là rất hay, chỉ là tần thiếp học vẫn không cao nên không làm được, chi bằng trực tiếp nhận phạt là được rồi, để tránh làm lãng phí thời gian của các tỷ muội có phải không?" Đang lúc A Uyển vừa nói vừa có ý định rót rượu chịu phạt, Lâm quý tần lúc này lại không có hảo ý lên tiếng, "Chẳng lẽ Uyển muội muội không nể mặt các tỷ muội ở đây sao? Hiền phi nương nương có nói, bất luận là thơ như thế nào đều không câu nệ, bất quá là vui đùa mà thôi, hà tất phải để ý như vậy, chẳng lẽ Uyển muội muội thật sự thất bại như vậy sao?"

Đôi mắt sáng của A Uyển nhàn nhạt quét qua, lời của Lâm quý tần làm cho nàng dừng động tác, "Bất quá chỉ là vui đùa mà thôi, Lâm tỷ tỷ có nhất thiết phải để ý như vậy hay không?"

A Uyển vừa nói vừa cùng Bạch Lộ trao đổi ánh mắt, rất nhanh chóng đưa từng chén rượu lên miệng uống cạn, mỉm cười nói, "Nhưng thật ra phải để các tỷ muội chê cười rồi."

Ngoài miệng nói như vậy, kỳ thực trong lòng cũng âm thầm hối hận, rượu này sao lại khó uống như vậy, sớm biết thế này đã mặc kệ hoa yến gì gì đó, nhất định sẽ không tham gia, thật phiền phức mà.

Chương 60: Phần thưởng làm thơ

Nghe A Uyển nói vậy, Hiền phi ngồi phía trên nhìn A Uyển cười: "Xem ra Uyển muội muội rất có khí chất, nhận phạt cũng rất thoải mái lưu loát."

A Uyển cũng không chút lui bước nhìn thẳng Hiền phi: "Cảm ơn Hiền phi tỷ tỷ khích lệ." Thật ra cũng không phải A Uyển không muốn cho Hiền phi mặt mũi, mà A Uyển hoàn toàn không có cái thiên phú làm thơ làm từ, cũng không muốn mượn các danh tác của các danh gia trong trí nhớ kiếp trước. Một lần lấy trộm nhất định sẽ có lần tiếp theo, hậu họa vô cùng. Hơn nữa nàng cũng đâu phải là một nữ nhân tài ba danh tiếng gì, lúc trước mỗi khi có các cuội hội họp làm thơ làm từ gì A Uyển cũng đều không tham dự, hiện tại vào cung cũng như vậy thôi.

Hiền phi lại cứ nghĩ A Uyển vẫn còn nhớ tới việc bị mình cắt xén phân lệ trước đây nên không muốn cho nàng mặt mũi thôi, cũng không định nói nhiều với A Uyển nữa, liền lần lượt nói với những người tiếp theo.

Không bao lâu, một nữ tử mặc một bộ cung trang màu vàng nhạt đứng lên, ôn nhu nói: "Tỳ thiếp không giỏi thơ từ, cũng không biết uống rượu, không bằng Hiền phi nương nương cho phép tỳ thiếp gảy một khúc nhạc, thuận tiện nhờ các tỷ muội ở đây hỗ trợ , như thế vừa khéo giúp tỳ thiếp miễn bị phạt rượu được không?"

Giọng nói dịu như nước như ca, nghe thấy lại khiến lòng người cực kì thoải mái, được Hiền phi đồng ý, phi tần mặc bộ cung trang vàng nhạt ấy ôm đàn tỳ bà đứng dậy bước ra giữa, mỗi cử động của nàng đều toát lên sự duyên dáng xinh đẹp.

Từ góc nhìn của A Uyển chỉ thấy một khuôn mặt sạch sẽ động lòng người, từ lúc nào trong cung lại xuất hiện một vị mảnh mai động lòng người như vậy, tới mức mình nhìn còn cảm thấy bản thân không bằng, mà mình lại không biết? Đưa mắt nhìn Thanh Sam, Thanh Sam lập tức hiểu ý A Uyển, cũng biết chủ tử nhà mình bây giờ là người nửa mờ nửa mịt, ở trong điện dưỡng bệnh đã lâu vẫn chưa ra ngoài, chính vì thế đối với các phi tần không thường xuyên gặp sẽ không thể nhớ được.

"Chủ tử, vị này chính là Nhu tiểu nghi của Đào Nhiên các." Nói xong Thanh Sam còn bỏ thêm một câu: "Đào nhiên các được xây dựng ở gần phía sườn bên của Kiến Chương cung."

A Uyển cũng biết vị Nhu tiểu nghi này, nghe nói cái danh hiệu "Nhu" này vốn có ý là dành cho người có tính tình ôn nhu thánh thiện. Chỉ là lúc trước nàng ấy đâu có mảnh mai động lòng người như vậy, giờ đột nhiên dáng vẻ lại khiến người ta thấy mềm mại, càng nhìn càng muốn thương yêu, cái dáng vẻ ấy, chẳng lẽ nàng ấy cũng bị một trận bệnh nặng mới được vậy sao?

Cho dù A Uyển nghĩ như thế nào, tiếng đàn tỳ bà của Nhu tiểu nghi vẫn cứ rót vào tai nàng, khi thì dịu dàng thoải mái như mưa phùn kéo dài, khi thì mang tư thế quyết liệt hào hùng, nhịp điệu trầm bổng ấy từng bước lôi cuốn, hấp dẫn lòng người.

Sau một khúc nhạc qua đi, dư âm vẫn còn văng vẳng bên tai, mọi người vẫn còn đắm chìm trong ý cảnh của nhạc khúc, đột nhiên vang lên một tiếng hô: "Tốt!", hoàng đế Tề Diễn Chi vỗ tay bước vào, các phi tần xoay người lại, vội vàng đứng dậy hành lễ thỉnh an hoàng thượng.

Gò má Nhu tiểu nghi đỏ bừng xấu hổ, ôm đàn tỳ bà hành lễ lại càng gợi lên sự lả lướt, xoay người hướng về phía hoàng thượng càng có bộ dáng "ôm tỳ bà che nửa mặt".

Hoàng thượng nói một câu: "Đứng dậy đi!" chính là đuổi mọi người đi, vừa quay sang đỡ lấy tay Nhu tiểu nghi, cười nói: "Vài ngày không gặp, tài năng gảy đàn tỳ bà của Nhu tiểu nghi lại càng tinh tế."

Nhu tiểu nghi lộ vẻ e thẹn, khẽ vuốt đàn hé miệng cười: "Hoàng thượng quá khen rồi, tỳ thiếp chỉ có chút khả năng gảy đàn bình thường mà thôi!"Mà hoàng thượng ra vẻ không vui, lắc đầu: "Nhu tiểu nghi đừng nói quá khiêm tốn như vậy!"

Nghe nhưng lời này, trong lòng của Nhi tiểu nghi như nở rộ trăm hoa, nhưng trên mặt lại càng ra vẻ ngượng ngùng.

Nhìn hoàng thượng khen Nhu tiểu nghi bằng miệng vàng lời ngọc, mọi người ai cũng phải nghĩ thầm vận khí của vị Nhu tiểu nghi thật sự quá tốt, đúng lúc nàng ta hiến nghệ thì hoàng thượng lại tới.

Thấy tình huống này, A Uyển dịu dàng cười, nhưng trong lòng lại hoàn toàn xác định, mục đích thật sự của buổi ngắm hoa hôm nay, xem ra phần thưởng đích thực của buổi ngắm hoa này không phải là cả vườn cây hoa đào, mà là đóa hoa e thẹn không gì sánh bằng đang ở trước mặt hoàng thượng kia, khiến người thương tiếc mỹ nhân như hoa. Hiền phi an bài như vậy, xem ra là muốn nâng đỡ địa vị của Nhu tiểu nghi?

Chẳng qua tính toán lần này lại cực kỳ khéo léo, cho Nhu tiểu nghi lọt vào mắt xanh của hoàng thượng nhưng lại không để nàng ta thể hiện hết mức, thật không hổ danh là Hiền phi.

Thế nhưng một khắc sau , hoàng thượng ôn nhu nói với Nhu tiểu nghi: "Nếu tài năng gảy đàn của Nhu tiểu nghi tốt như vậy, nàng cứ tiếp tục gảy tiếp đi, lỗ tai trẫm cũng sẽ được ăn no." Vừa nói ra lời này, tiếng nghị luận của các phi tần xung quanh nổi lên bốn phía, xì xào bàn tán vô cùng náo nhiệt.

A Uyển bất ngờ tới mức mở to hai mắt, sao lại không phát triển theo nội dung vở kịch vậy chứ, không phải hoàng thượng nên thương tiếc mỹ nhân, đêm nay sủng hạnh ngày mai thăng vị cho nàng hay sao? Làm thế nào hoàng thượng lại xem mỹ nhân mềm mại ấy như một đào kép mà sai bảo đây? Nếu nói hội ngắm hoa này cần nhạc đệm, sao không cho gọi các nhạc công trong cung tới, cần gì phải tiếp tục sai Nhu tiểu nghi gảy đàn? Nếu hôm nay nàng ta gảy đàn hết buổi, sợ là đôi tay này không thể động đậy mấy ngày hay sao?

Lúc này Thanh Sam lại cúi đầu nói mấy câu ở bên tai A Uyển: "Chủ tử, từng hành động diễn xuất của Nhu tiểu sao lại giống người như vậy? Cứ như người lúc bình thường vậy."

A Uyển nghe xong cũng tinh tế đánh giá Nhu tiểu nghi, thấy nàng ta lúc này có một chút cố ý làm ra bộ dạng kiều mị như liễu yếu trong gió, vĩ âm nâng cao lên, thỉnh thoảng có chút mờ ám, ngày thường nàng cũng nói chuyện với bộ dạng như vậy sao?

"Chủ tử của ngươi đâu có giống như vậy chứ!"

A Uyển nói nhỏ với Thanh Sam, Thanh Sam gật đầu, người nhất định không cần phải giả vờ , nhưng người có thể làm vậy đó chủ tử à.

Lúc này Hiền phi cũng đứng lên nói giúp cho Nhu tiểu nghi: "Hoàng thượng, chúng thần thiếp đang thay phiên nhau thi làm thơ, chẳng qua Nhu muội muội chỉ bước ra hiến nghệ để góp vui cho các tỷ muội mà thôi, làm sao có thể để cho Nhu muội muội tiếp tục gảy đàn đây? Nếu lỡ đôi tay gảy đàn của Nhu muội muội bị thương, chẳng lẽ hoàng thượng không tiếc thương?"

Hoàng thượng nghiền ngẫm rồi cười, giọng nói có chút tiếc nuối: "Như thế cũng đúng, nếu vậy thì thật đáng tiếc, khó có cơ hội được thấy Nhu tiểu nghi trổ tài, các nhạc công trong cung đều khó sánh bằng." Trong lời này của hoàng thượng vẫn có ý so sánh Nhu tiểu nghi với các nhạc công cung đình hạ đẳng, hai mắt Nhu tiểu nghi rưng rưng hơi ngấn lệ, dịu dàng yếu đuối liếc mắt nhìn hoàng thượng, ôm tỳ bà trở về chỗ ngồi.

Hoàng thượng lại làm ra vẻ không hề phát hiện mỹ nhân rơi lệ, chậm rãi bước lên ngồi ở vị trí chủ vị, cười nói cùng Hiền phi: "Hôm nay nghe nói ái phi tổ chức tiệc ngắm hoa, trẫm cũng vội tới tham gia một chút, xem ra chuyến đi này cũng không uổng công."

Hiền phi cười yếu ớt: "Ngày thường hoàng thượng bộn bề chính sự, dù các tỷ muội có đa tài đa nghệ tới đâu, cũng không có cơ hội thể hiện trước mặt hoàng thượng đó."

Tề Diễn Chi chỉ đợi sau khi cung nữ rót cho mình một chén rượu đầy, nâng chén rượu lên lắc nhẹ: "Ái phi đang trách trẫm không thường xuyên tới thăm các nàng sao?"

Giọng nói nhàn nhạt, không nghe ra cảm xúc hay ý tứ nào, thế nhưng Hiền phi nhìn thấy hàm ý đôi mắt của hoàng thượng, gượng gạo tươi cười: "Hoàng thượng nói đùa, thấn thiếp nào dám có ý trách hoàng thượng, đương nhiên việc quốc sự quan trọng hơn rồi."

Uống xong một ngụm rượu, ánh mắt hoàng thượng tán dương nhìn Hiền phi: "Cũng là ái phi hiểu lí lẽ."

Đang nói chuyện, hoàng thượng vừa thoáng nhìn thấy ba vị phi tần đang có thai, hơi cau mày nói: "Các ái tần cũng ở đây?"

Có lẽ là nghe ra giọng nói của hoàng thượng có chút không vui , không đợi Hiền phi trả lời, Đức phi vội nói: "Mới vừa rồi thần thiếp cũng rất lo lắng, hiện tại thân thể mấy muội muội nặng nề, nên chuyên tâm ở cung dưỡng thai mới tốt." Gặp cơ hội tốt này, Đức phi làm sao buông tha được, lập tức không nhẹ không nặng giáng cho Hiền phi một đòn.

Hiền phi cũng ra vẻ biết lắng nghe: "Đức phi muội muội nói rất đúng, chỉ là hiếm khi các tỷ muội chúng ta cơ hội tụ họp một lần, mấy muội muội gặp nhiều náo nhiệt một chút cũng tốt, còn đỡ hơn phải ngồi im trong điện của mình tới mức hỏng không phải sao?"

Đức phi hừ lạnh một tiếng, trực tiếp đạp lên chỗ đau của Hiền phi: "Sợ là Hiền phi tỷ tỷ không có kinh nghiệm, thời gian trước lúc mang thai Nguyên Ninh, muội muội chỉ ở trong cung của mình cẩn thận dưỡng thai, vẫn là con nối dòng của hoàng thượng quan trọng hơn, không phải sao?"

Tuy bị Đức phi trách móc như thế, nhưng trên mặt Hiền phi vẫn mang ý cười , không chút quan tâm: "Muội muội cứ yên tâm đi, nếu bổn cung đã dám mời các muội ấy tới đây, đương nhiên sẽ chiếu cố chu toàn cho các muội ấy."

Hai người đấu võ mồm qua lại, ngươi một câu ta một câu vô cùng náo nhiệt, hoàng thượng dùng mắt lạnh mà nhìn, vẻ mặt cười như không cười, cuối cùng mới nói một câu: "Được rồi, hai vị ái phi đều nói có lý."

Trầm phi ngồi một bên im lặng, lúc này mới mở miệng: "Hai vị tỷ tỷ nói chuyện hăng say như vậy, đến bao giờ phần thưởng của chúng muội mới tìm được chủ, các tỷ muội ngồi đây vẫn chưa thi làm thơ xong đâu."

"Nói cũng đúng, chúng ta không quấy rầy các muội muội trổ tài làm thơ nữa." Nói xong, Hiền phi lại quay sang nói với hoàng thượng: "Các tỷ muội đang ở đây thi làm thơ, không bằng hoàng thượng ra tay làm trọng tài cho các muội ấy?"

Nghe Hiền phi nói như vậy, hoàng thượng gật đầu, đột nhiên cảm thấy buổi tiệc ngắm hoa này quá nhàm chán rồi.

Rất nhanh sau đó các phi tần lại tiếp tục thay phiên nhau làm thơ, mà hoàng thượng lúc này lại không hề chú tâm xem các nàng đang líu lo ríu rít nói cái gì , liếc mắt nhìn vật nhỏ mặc cung trang màu hồng đang ngồi dưới kia, chỉ thấy nàng chống cằm, vẻ mặt chán đến chết, cũng không biết đang mê mẩn suy nghĩ cái gì mà, nhìn kĩ một chút mới nhận ra vật nhỏ chưa bao giờ đeo vòng tai, hai vành tai trắng noãn lúc này vì men rượu mà đã ửng lên màu hồng phấn.

Hình như chỉ lúc ở trên giường bị hắn trêu ghẹo tới mức không chịu được tai vật nhỏ mới có thể ửng hồng như thế, ban ngày mà còn thấy thế. Nghĩ lại, Tề Diễn Chi cũng có chút cảm thán vì sao mắt mình lại tốt như vậy, tới mức cả vành tai của vật nhỏ phiếm hồng mà cũng thấy được.

Mặc dù cũng rất muốn dời mắt đi chỗ khác, nhưng thỉnh thoảng hoàng thượng lại không nhịn được mà nhìn về phía A Uyển, mà trong lòng A Uyển đã sớm không chịu nổi, chỉ cố duy trì tư thế nâng cằm, nhìn pong cảnh đến say mê, cơ bản không hè chú ý tới việc hoàng thượng cứ nhìn mình chằm chằm.

Bởi vì hoàng thượng bước vào, tâm tình của các phi tần càng thêm vui sướng, hiếm khi có cơ hội này, các phi tần xoa tay hận không thể biểu hiện thật tốt trước mắt hoàng thượng, chỉ cần hoàng thượng có chút ấn tượng tốt với các nàng thôi cũng đủ rồi.

Sau khi các phi tần đã thi nhau hiến thơ xong, hoàng thượng luôn im lặng không nhúc nhích lúc này mới mở miệng: "Sao trẫm không thấy Uyển quý tần tham dự?"

A Uyển phục hồi tinh thần lại, còn chưa trả lời, khuôn mặt Hiền phi mang ý cười, nói: "Uyển muội muội nói muội ấy không biết làm thơ, là người duy nhất nhận phạt đấy ạ."

Hoàng thượng nghe vậy lại có chút hăng hái, có chút ý xấu tung ra danh hào (tên và biệt hiệu) của A Uyển: "Thơ của Uyển quý tần trẫm đã từng nghe qua, tuy chỉ có một câu, nhưng ý nghĩa trong đó cũng rất hay."

A uyển chớp mắt, nhìn vị phía trên đang nhìn mình cười nói, nói như thế nào đây, cái kiểu cười đó sao mà xấu xa như vậy chứ, hoàng thượng, người đang muốn có ý xấu gì nữa đây?

Hiền phi cũng tiếp lời hoàng thượng: "Xem ra là Uyển muội muội không chịu nể mặt rồi, chỉ trổ tài nghệ trước mặt hoàng thượng, cũng không muốn chia sẻ với các tỷ muội." Lời nói này đầy thâm ý, nhất thời khiến A Uyển phải nhận lấy hàng chục ánh mắt khinh bỉ của các phi tần.

Bất quá theo cách phán đoán của hoàng thượng, da mặt của vị Ôn Uyển này đã dày tới mức bách độc bất xâm, lúc này chỉ ngước khuôn mặt nhỏ nhắn, đứng lên, cười khoe ra hai lúm đồng tiền, thản nhiên hành lễ với các vị ngồi trên kia: "Hiền phi nương nương nói oan uổng cho tần thiếp rồi, chỉ một câu của tần thiếp làm sao có thể biến thành thơ được, tần thiếp nhìn thấy vườn hoa khoe sắc này, chỉ ước làm sao có thể giấu mình uống rượu ngon mà thôi, không thể khoe ra để các tỷ muội chê cười được."

Hoàng thượng vừa nghe đến đây liền gật đầu tán thành: "Đúng vậy, nàng uống chút rượu thôi đã trở thành quỷ thơ rồi, xem ra chỉ có trẫm biết được điều đó."

Trong lúc nhất thời, hai người chàng một câu thiếp một câu nhưng vẫn không nói rõ mọi chuyện chân thật ra, người bên ngoài làm thế nào cũng không chen vào được.

Hiền phi bối rối cũng đành che miệng cười: "Uyển muội muội thật sự thú vị, thảo nào lại có thể khiến hoàng thượng nhớ thương."

Hôm nay lời nói của Hiền phi luôn đầy ẩn ý khiến A Uyển càng nhận thêm nhiều thù hận, nhưng hoàng thượng vẫn gật đầu ra vẻ đồng ý: "Cũng không phải, nàng nha, còn rất trẻ con, vừa hay làm loạn, cũng không phải nhớ nàng, nếu không nhớ, trẫm sợ nàng dám bóc ngói chính điện của trẫm mất."

Đức phi lại còn nói thêm một câu: "Sao Uyển muội muội lại không dám nhận rằng mình khiến người khác rất nhớ thương chứ, sau khi Nguyên Ninh thấy muội, vẫn luôn lẩm nhẩm trong miệng gọi Uyển quý tần kìa."

"Đức phi tỷ tỷ đừng quá khen tần thiếp, tần thiếp thật sự xấu hổ." A uyển cũng biết lời này của Đức phi chẳng qua vì ghét bỏ Hiền phi mới nói ra, ai tin thật mới là đồ ngốc.

Vừa nói vừa nhìn hoàng thượng, giống như có chút oán hận: "Sao hoàng thượng lại không lưu tình chút nào mà nói ra khuyết điểm của thần thiếp trước mặt các tỷ muội như vậy chứ, người thật xấu."

Hoàng thượng nghe vậy cũng cười vang, không hề có chút che giấu việc hắn yêu thương sủng ái A Uyển.

Hiện giờ, các phi tần lại càng thấy được rõ ràng Uyển quý tần được sủng ái tới mức nào, không biết lớn nhỏ nói với hoàng thượng như vậy nhưng lại khiến cho vẻ mặt hoàng thượng thêm rạng rỡ.

Lúc này một giọng nói nhu mì cũng vang lên: "Bọn tỷ muội có thể được chọn tiến cung hầu hạ hoàng thượng, nói vậy đều là đa tài đa nghệ, Uyển tỷ tỷ dù không giỏi thơ từ, nhưng tài nghệ khác chẳng lẽ lại không có? Hay tỷ tỷ trổ tài một chút cho các tỷ muội mở mang tầm mắt."

Tìm theo giọng nói, A Uyển liền thấy Nhu tiểu nghi đang mỉm cười nhìn mình, cử chỉ hành động cố ra vẻ bắt chước A Uyển khiến nàng không được tự nhiên, muốn nàng hiến nghệ phải không, hay hiện giờ đang muốn tìm cách đạp nàng xuống dưới?

Đối với những lời khiêu khích không có ý tốt trực tiếp như vậy , A Uyển vẫn luôn không khách khí, ngạo kiều (kiêu ngạo xinh đẹp) ngước đầu, cũng không nhìn Nhu tiểu nghi, chỉ nhìn hoàng thượng cười một cách kiều mị: "Tài nghệ của thần thiếp, hoàng thượng biết là được, nếu là nói ra, bị người bên ngoài học được, bức tranh hổ lại đổi thành vẽ chó, làm bẩn mắt hoàng thượng, thật không tốt!"

Ai cũng không ngờ tới A Uyển lại nói thẳng thừng như vậy, nhưng hoàng thượng lại có vẻ quen thuộc với điệu bộ này của nàng, dùng một giọng cưng chiều cười với A Uyển: "Nàng chỉ biết ầm ĩ, điểm thông minh bé nhỏ nàng của nàng biểu diễn cho trẫm thấy là đủ rồi!"

Lần này Hiền phi tổ chức tiệc ngắm hoa, lại còn dám mời các phi tần đang có thai đến đây, ngoại trừ muốn thể hiện cho hoàng thượng thấy khả năng quản lý cung vụ của mình, mặt khác còn muốn mượn cơ hội lần này để Nhu tiểu nghi có thể lọt vào mắt hoàng thượng, không ngờ lại tạo cơ hội cho Uyển quý tần được thể hiện sự sủng ái hoàng thượng dành cho mình ra ngoài, trong lúc nhất thời Hiền phi giận đến nghiến răng.

loading...

Danh sách chương: