Part 3

Chương 21: Tình cờ gặp Châu tần

Bởi vì hoàng thượng bắt đầu sủng hạnh phi tần trong hậu cung, do đó những ánh mắt quan tâm cao độviệc A Uyển liên tục được thị tẩm đã tản đi không ít, nhưng vẫn có người cố ý tìm A Uyển gây phiền toái, dù sao tất cả mọi người đều căn cơ chưa ổn, mà những lão nhân trong cung lại là người thường đã thành tinh, nếu không phải mười phần nắm chắc thì đâu chịu ra tay.

Nhưng mà dẫu sao cũng không có trí nhớ lâu những nhân vật hàng ngày thích gây sự, tỉ như khi A Uyển đang dạo chơi thì đụng phải vị Châu tần này, Châu tần chính là vị Chu tú nữ kia. Dù sao cũng là muội muội ruột của hoàng hậu nương, ở nơi này có núi dựa lớn, mặc dù đối với nhóm phi tần có nói gì đó nghe không hay, mọi người cũng nhường nhịn, có ai muốn lúc này làm quá lên với hoàng hậu nương nương chứ?

Châu tần này cũng không phải hoàn toàn không có đầu óc, những phi tần địa vị cao nàng tất nhiên sẽ không đi gây chuyện, nhưng những phi tần mới vào cung phân vị thấp mà lại được thị tẩm thì có vị nào chưa được nàng ta tra tấn qua, chỉ là tất cả mọi người đều chịu đựng không nói mà thôi. Hoàng hậu nương nương tất nhiên biết nhưng khuyên cũng không được, vả lại vẫn chưa có đại sự gì, cũng nhắm mắt cho qua.

Châu tần này càng không có chút kiêng kỵ gì, lúc A Uyển du viên chẳng qua là tâm huyết dâng trào muốn hái chút hoa trở về, để cho Thanh Sam đưa cho chị em tốt kia làm chút điểm tâm để ăn, ai ngờ lại đụng phải vị ôn thần này.

Mặc dù cũng biết người này đến không có ý tốt nhưng thể diện của A Uyển chưa bao giờ nguyện bị người khác bắt được chỗ sai, lễ nghi chu toàn thỉnh an xong định cáo từ Châu tần này, A Uyển không sợ nàng ta nhưng lại sợ hoàng hậu phía sau nàng ta nha, không thể trêu vào nàng còn trốn thoát sao?

Chỉ là Châu tần không có ý muốn buông tha nàng, lúc trước khi Uyển quý nhân liên tục chiếm cứ hoàng thượng nàng đã muốn đến áp chế dáng vẻ liêu ngạo bệ vệ của Uyển quý nhân này, nhưng mà tỷ tỷ một mực ngăn cản nàng không cho nàng đi gây phiền toái với Uyển quý nhân. Hiện giờ nhìn Uyển quý nhân này thánh sủng không thể so với lúc trước, nàng dĩ nhiên phải đi "trông nom" Uyển quý nhân một chút.

Tâm lý hoạt động lần này nếu bị A Uyển biết, A Uyển nhất định phải ngửa mặt lên trời thét dài: Đại tỷ, ngươi chỗ nào thấy ta bá chiếm hoàng thượng? Chỗ nào nhìn ra dáng vẻ kiêu ngạo oai vệ của ta? Đại tỷ ngươi có cần nhìn lại mắt của mình một chút hay không?

Châu tần vốn muốn tìm A Uyển gây phiền toái, đâu chịu để cho nàng đi dễ dàng: "Uyển quý nhân có phải là cảm thấy bản tần hung thần ác sát, không chịu cùng bản tần trò chuyện?"

Châu tần nương nương ngài ra dáng ta đến để tra tấn ngươi không phải là hung thần ác sát chẳng lẽ lại là ôn nhu động lòng người sao?

A Uyển cũng phát hiện ra ý đồ của Châu tần, biết là trong chốc lát sẽ không đi được, chỉ là theo bản năng vẫn muốn từ chối một phen: "Sao lại nói vậy, Châu tần thoạt nhìn là dáng vẻ ôn nhu dễ gần, chẳng qua tì thiếp còn có chuyện trong lòng, nói chuyện này đành để lần sau, mong Châu tần tỷ tỷ thứ lỗi."

"Cái miệng nhỏ của Uyển quý nhân thật ngọt, không trách được hoàng thượng lại yêu thích? Chỉ là, hôm nay bản tần muốn nói chuyện với ngươi, ngươi nói xem nên làm thế nào?" Dáng vẻ Châu tần vênh váo tự đắc, bất luận dù thế nào hôm nay nhất định không buông tha A Uyển.

Dù sao phân vị cũng cao hơn A Uyển, A Uyển cho dù không muốn nhưng cũng phải lo ngại hoàng hậu nương nương sau lưng không phải sao? Tất nhiên chỉ có thể cười đáp ứng: "Châu tần tỷ tỷ đã có phân phó, đó chính là vinh hạnh của tỳ thiếp, có lẽ nào lại không theo?"

Châu tần tất nhiên là rất hài lòng với câu trả lời này, lúc ở nhà Châu tần là chủ nhân bá đạo nói một không hai, không thích nhất là có người trái ý nàng ta, thấy A Uyển biết điều như thế còn tâng bốc nàng ta khắp nơi, trong lòng dĩ nhiên là dương dương đắc ý.

Cho dù được sủng thì thế nào, ở trước mặt nàng ta còn không phải là bộ dáng khúm núm, xem ra Uyển quý nhân này cũng không có gì đặc biệt, nàng ta còn cho rằng hoàng thượng thích dáng vẻ cường ngạnh cơ, hiện giờ xem ra cũng chỉ được như thế, so với các nhóm phi tần trước không quá mức khác biệt.

Châu tần tất nhiên là sẽ không nghĩ tới nhóm phi tần kia bao gồm cả A Uyển đối với nàng ta là bộ dáng khách khí chẳng qua là nể mặt hoàng hậu nương nương mà thôi, bằng không một chính ngũ phẩm tần mà dám đến tận cửa gây phiền toái với phi tần phân vị cao hơn mình đó là muốn chết.

Châu tần nghĩ như vậy, giọng điệu mang theo mùi vị khinh thị lãnh đạm: "Vậy hãy tới đây đi." A Uyển không nói gì, giữa phi tần phẩm cấp khác nhau không thể đi cạnh nhau, A Uyển chỉ có thể chậm nửa bước đi theo sau Châu tần, mà cách ăn mặc khi xuất môn của A Uyển lại mộc mạc, đi sau Châu tần trang phục đẹp đẽ so với nhau càng có vẻ giống như là nữ tì phục vụ.

Châu tần biết rõ điểm này, trong lòng càng đắc ý, liếc qua A Uyển, lại thấy dáng vẻ A Uyển khí định thần nhàn hoàn toàn không bị ảnh hưởng, trong lòng lại khó chịu: "Nhìn cách ăn mặc của Uyển quý nhân thật giản dị, chẳng lẽ trong nhà không có chút đồ tốt nào cho ngươi, vào cung rồi mà vẫn còn không rộng lượng như vậy?"

A Uyển chẳng qua đơn giản ra cửa, chưa cần phải dùng tới trang phục lộng lẫy, không nói đến trâm ngọc nặng nề trên đầu, tầng tầng cung trang bọc lại thật sự rất bực người, giữa trời nóng càng không thể. Tuy rằng A Uyển nghĩ như vậy, nhưng những người khác lại xem thành không phóng khoáng. Điều này cũng giúp A Uyển ngộ ra, ngày sau nếu như lại ra cửa, cho dù là đi một vòng ở trong sân cũng không được lười, cần phải ăn mặc thật tốt một phen mới được.

Hiểu ra những người này dù sao vẫn mang theo thân phận trong người tìm khuyết điểm của A Uyển, âm thầm quyết định xong A Uyển cười đáp: "Gia phụ chỉ là ngũ phẩm lễ bộ lang trung, của cải tất nhiên không thâm hậu như nhà của Châu tần tỷ tỷ, mà vào cung chính là người của Thiên gia, ở trong cung đầy đủ mọi thứ cũng chưa bớt tỳ thiếp cái gì."

Trâm ngọc trên đầu Châu tần rực rỡ muôn vẻ, kiểu dáng mới lạ tinh xảo, nhìn không giống như được chế tạo trong cung, vả lại Thừa Ân hầu phủ đưa Châu tần vào cung để tranh đoạt cưng chiều, về cách ăn mặc quần áo tất nhiên là tốn nhiều tâm tư. Chẳng qua đồ trang sức này tinh xảo hơn nhiều so với trong cung, chẳng phải là đang khoe khoang với Thiên gia hay sao?

Châu tần hiển nhiên không nghe hiểu A Uyển nói gần nói xa ám chỉ Thừa Ân Hầu phủ phần lớn tiền tài là lai lịch bất chính, chỉ cho là Uyển quý nhân tự thấy mặc cảm mà thôi, kiêu ngạo hừ một tiếng rồi đi về phía trước.

"Uyển quý nhân nói thử xem, muội dùng thủ đoạn gì có thể lôi kéo hoàng thượng được ít ngày như vậy? Bản tần cũng thật tò mò đấy, không bằng nói cho bản tần, cũng để cho bản tần học một chút đi." Châu tần vuốt nhẹ một đóa hoa đang nở tươi đẹp hỏi. Nếu nói Uyển quý nhân này không có mánh khóe gì mà lại có thể giữ chặt hoàng thượng non nửa tháng ả cũng không tin.

Hoàng thượng mấy ngày nay tuy là lần lượt đi đến chỗ các cung quý nhân, nhưng dù sao không giống như thị tẩm A Uyển, đối với người nào liên tục được lật bài tử, lật bài tử của phi tần nào đều là do hoàng hậu sửa lại con dấu mới làm sổ, do đó ai được thị tẩm mấy lần tất nhiên là biết. Nhưng mà hoàng thượng còn chưa đến chỗ của nàng, nàng liền thừa dịp lúc rảnh rỗi tới tìm Uyển quý nhân hỏi chút kinh nghiệm, cũng thuận tiện bới lông tìm vết.

A Uyển thật sự cảm thấy đường về của não Châu tần khác xa người thường. Nếu như nàng nói ra những thủ đoạn này, Châu tần sẽ không sợ là nàng lừa gạt mà thật sự bạo dạn dám dùng? Đúng là có người cho chỗ dựa thì không còn cố kỵ gì nữa.

Rõ là hơn nửa câu không hợp, A Uyển vẫn rất nghiêm túc đáp: "Hồi lời Châu tần tỷ tỷ, tỳ thiếp nào có thủ đoạn gì, chẳng qua là có chút vận may thôi, sao vượt qua Châu tần tỷ tỷ được." A Uyển đáp lại lời này cũng không có sai, cho dù có dùng thủ đoạn gì, có thể câu dẫn hoàng thượng thương nhớ không phải là dựa vào vận may sao?

A Uyển tự nhận trong lúc trả lời bất kể là giọng điệu hay là thái độ đều tốt, đều khiêm tốn lễ độ. Chỉ là Châu tần không biết sao lại lý giải thành A Uyển đang khoe khoang sủng ái với nàng ta, sắc mặt lập tức thay đổi.

Chỉ vào A Uyển nói: "Uyển quý nhân không chịu nói lời thật cũng không sao, ở trước mặt bản tần khoe mẽ sủng ái của hoàng thượng là ý gì? Là cảm thấy bản tần không bằng ngươi nên ở đây chế giễu bản tần sao?"

Châu tần nói liên tục mấy câu dọa A Uyển sợ ngây người. Mạch não ngài quả thật không giống người thường đó! Châm chọc đúng nghĩa thì mời tham khảo chương 14 thái độ thê nào, giọng điệu ra sao khi nói chuyện cùng với đám người Lâm quý tần đó? Đó mới thật sự là chế giễu! Ngài đã gặp qua giọng điệu khiêm nhường mỉa mai như vậy bao giờ chưa?

A Uyển thật không hiểu được, phủ Thừa Ân hầu này điên rồi mới đưa Châu tần này vào cung tranh thủ tình cảm nhỉ? Nghe người ta nói như vậy thì não lớn, nếu không phải hoàng hậu nương nương che chở không biết nàng ta đã chết mấy lần. Cũng không đợi A Uyển nói gì nữa, Châu tần muốn phải bắt được một sai lầm của A Uyển, ánh mắt giống như là ra-đa, liếc mắt một cái liền nhìn thấy thị nữ sau lưng A Uyển vác giỏ đầy hoa hồng tươi trong tay.

Phát hiện ra điều này ánh mắt Châu tần lập tức phát sáng, chỉ vào giỏ kia chất vấn A Uyển: "Thị nữ của Uyển quý nhân thật không hiểu chuyện, từng bông hoa trong vườn này có thể tùy ý hái sao?"

Hoa trong cung này, tuy nói vốn không phải có thể tùy ý ngắt, nhưng các cung phi ai mà chẳng có lúc cần sai nô tỳ đi hái vài bông chứ? Mặc dù không có văn bản quy định rõ ràng nhưng đây đã là chuyện ước định mà thành, A Uyển cảm thấy Châu tần đúng là nhỏ nói thành to.

"Châu tần tỷ tỷ hiểu lầm rồi, hoa này là tỳ thiếp để cho nàng hái, vả lại tỳ thiếp cũng không hái bông đẹp nhất, có lẽ không làm chậm trễ các tỷ muội hái hoa mà." A Uyển biết Châu tần đang thêu dệt chuyện, nhưng đề tài câu chuyện trước mặt nàng lại nhắm vào thị nữ thiếp thân của mình. Ở trước mặt nàng làm khó dễ người của nàng, A Uyển cũng không thể nhẫn nhịn.

Châu tần nhướng mày, tầm mắt chuyển hướng về A Uyển, "A" một tiếng âm cuối lên cao: "Uyển quý nhân cũng thật là, từng ngọn cây cọng cỏ trong cung này há lại có thể tùy ý di chuyển? Chắc khi vào cung chỉ để ý làm thế nào để mị hoặc hoàng thượng chứ gì? Ngay cả cung quy cũng chưa từng tỉ mỉ học thấu?"

Lần này nói ra lời châm chọc, A Uyển không khỏi cười lạnh, tuy rằng nàng không thích lôi chuyện cũ ra, nhưng nếu luận cung quy, Châu tần chắc là học càng không được giỏi đi? Dù A Uyển nàng cung quy học không giỏi đi chăng nữa, cũng chưa từng đến Ngự Hoa viên cùng hoàng thượng tài tử giai nhân ngẫu nhiên gặp mặt khi còn là tú nữ?

Đã nói như thế A Uyển cảm thấy không cần nhẫn nhịn tiếp nữa, dẫu cho hoàng hậu phạt nàng thì thế nào, đã ức hiếp đến tận mức này nếu còn nhịn tiếp A Uyển sợ mình sẽ bị nội thương mất.

Ngay sau đó khóe miệng cong lên trào phúng, nhẹ nhàng hành lễ với Châu tần: "Châu tần tỷ tỷ nói như vậy, tỳ thiếp thực sự quá sợ hãi, việc học tập cung quy, tỳ thiếp cho dù giơ roi giục ngựa cũng không đuổi kịp Châu tần tỷ tỷ."

Chương 22: Tình cờ gặp Châu tần (2)

Bóng gió nhắc lại chuyện này rõ ràng là đang giẫm lên nỗi đau của Châu tần, nếu lúc ấy nàng không nghe lời xúi giục của kẻ khác thì hiện tại dù thế nào thân phận của nàng cũng là nhị phẩm, sao lại trở thành một phi tần ngũ phẩm. Lời này của A Uyển chính là đang xát muối vào vết thương của nàng ta.

Châu tần thẹn quá hóa giận vung tay lên muốn tát A Uyển, nhưng thị nữ sau lưng liền ngăn cản: "Chủ tử không thể, người đã quên lời dặn của Hoàng hậu nương nương rồi sao?" Tỳ nữ này là Thị Nguyệt, trước kia là đại cung nữ ở bên cạnh Hoàng hậu, nhưng vì Hoàng hậu xem trọng muội muội của mình, không muốn nàng gây ra họa gì nên cho Thị Nguyệt theo bên cạnh Châu tần, lại vừa đúng lúc ngăn chặn hành vi lỗ màng của Châu tần.

Châu tần trái lại không nghe lọt tai, cánh tay vẫn giơ cao như trước, nhưng mà vì sự ngăn cản của Thị Nguyệt mà chần chừ. A Uyển lạnh lùng nhìn, cũng không lùi lại, nếu cái tát này giáng xuống mặt nàng, thì không biết Hoàng hậu sẽ thu xếp như thế nào đây?

"Chủ tử, không thể động thủ! Ngài đừng quên những lời giáo huấn của Hoàng hậu nương nương!" Thị Nguyệt thật sự là tận tâm tận lực nhưng sau khi hầu hạ bên cạnh Châu tần nàng phát hiện không thể phát huy tinh thần của mình được rồi, nếu cứ không nghe lời nàng, Châu tần trước sau cũng sẽ làm ra những chuyện không hợp thân phận.

Uyển quý nhân không phải là một phi tần đơn thuần mà nàng còn đang chiếm được sủng ái sủa hoàng thượng, cái tát này mà đánh xuống thì không biết hậu quả sẽ như thế nào đây? Chủ nhân còn chưa được thị tẩm mà lại thô lỗ với Uyển quý nhân, thật sự là chỉ có hại chứ không có lợi. Nhưng chủ tử lại không nghĩ đến hậu quả, nếu gây họa thì hoàng hậu nương nương sẽ phải giúp nàng thu thập cục diện rối rắm này. Mà hoàng hậu nương nương lại không nỡ phạt muội muội của mình, cuối cùng vẫn là nô tài như nàng phải chịu phạt thay, bất kể là vì trung thành với hoàng hậu nương nương hay là vì bảo vệ cái mạng nhỏ của mình, Thị Nguyệt cũng nhất định phải ngăn cản Châu tần.

May mà Châu tần vẫn còn nhớ đến sự uy nghiêm của hoàng hậu, chậm rãi hạ tay xuống nhưng thái độ vẫn kiêu căng mở miệng: "Hừ, chỉ là một quý nhân thôi, không nên làm bẩn tay của ta, mà thôi, ta cũng không muốn so đo với ngươi, để tỳ nữ này của ngươi quỳ hai canh giờ ở đây là được rồi."

Vô cớ gây sự lại ra vẻ là đang ban ơn, A Uyển cũng không có ý định nhẫn nhục chịu đựng: "Châu tần tỷ tỷ thật là thích nói đùa, nói đùa mấy lần, tỳ nữ này của tỳ thiếp vẫn chưa phạm phải sai lầm gì, cho dù có sai, ta cũng sẽ dạy dỗ lại thật tốt, không nhọc lòng Châu tần tỷ tỷ lo lắng."

Ở trước mặt nàng mà dám khi dễ người của nàng, tưởng là nàng chết rồi phải không?

Không nghĩ đến A Uyển dám cãi lại mình, trước kia những phi tần khác bước ra cửa muốn tránh phiền phức phải cung kính với nàng ta, bảo sang đông ai dám qua tây? A Uyển này vẻ ngoài yếu đuối, cứ tưởng nàng là người nhu nhược, lại làm cho Châu tần tức giận nói không nên lời: "Ngươi... Ngươi... Ngươi thật to gan, dám cùng bản tần tranh luận?! Cũng chỉ là một tỳ nữ mà thôi, Uyển quý nhân muốn đối nghịch với bản tần sao?"

Thanh Sam mang làn hoa bên cạnh nghe vậy, không muốn chủ tử bị liên lụy, liền nhỏ giọng nói với A Uyển: "Chủ nhân, nô tỳ da thô thịt dày, cho dù quỳ hai canh giờ cũng không sao, người không thể vì nô tỳ mà bị liên lụy."

A Uyển mặc dù cảm động Thanh Sam trung thành, nhưng mà Thanh Sam ở phương diện này vẫn chưa nghĩ thông suốt, vấn đế ở đây không phải là bị phạt quỳ, nếu lúc này nàng hạ mình nhân nhượng Châu tần, chuyện A Uyển nàng nhu nhược không thể che chở được cho tỳ nữ sẽ truyền ra ngoài, cả năng lực để bảo hộ nô tài của mình cũng không có, sau này trong cung còn có ai muốn một lòng theo nàng?

"Tỳ thiếp không dám, chỉ là dạy dỗ tỳ nữ của mình chuyện này không thể để Châu tần tỷ tỷ thay ta nhọc lòng được." Nếu nàng thật sự để cho thiếp thân tỳ nữ quỳ ở hoa viên hai canh giờ, chỉ sợ chưa đầy một khắc đồng hồ trên dưới trong cung đều biết chuyện này, vạn nhất thuận theo ý của Châu tần, sau này kẻ khác cũng học theo nàng ta, nàng sao có thể tiếp tục lăn lộn ở trong cung?

Chỉ có điều, thứ Châu tần am hiểu nhất chính là dùng thân phận để ép người, nàng không có thân phận, không sao, có một tỷ tỷ làm hoàng hậu là được.

Châu tần chỉ vào A Uyển: "Uyển quý nhân, ngươi đã nhất định đối nghịch cùng bản tần, hừ, ta liền thành toàn cho ngươi. Uyển quý nhân ngươi trước mặt mọi người chống đối ta, phải bị tội gì, quỳ xuống!"

A Uyển bình tĩnh nhìn Châu tần dạt dào đắc ý, một chút tâm tình cũng không lộ ra: "Tỳ thiếp tự nhận từ đầu đến cuối đối với Châu tần tỷ tỷ đều cung kính lễ độ, không có sai lầm. Tỷ tỷ nếu là vô cớ sanh sự, thứ cho tỳ thiếp không thể phụng bồi."

Châu tần tất nhiên là chưa từng gặp qua người nào phách lối với nàng như vậy, nhất thời liền chỉ vào A Uyển: "Lẽ nào ngươi không sợ bản tần sẽ báo lại việc này với Hoàng hậu nương nương?"

Lại là chiêu này? Hoàng hậu phạt nàng thì sao? Chẳng qua là cấm túc hoặc là phạt nàng chép sách mà thôi, nhiều lắm thì thu lại thẻ bài, mặc dù nàng không muốn trở mặt với hoàng hậu, nhưng nếu hoàng hậu thật sự không biết phân biệt thị phi như vậy, sớm vạch rõ vẫn tốt hơn.

A Uyển nhẹ nhàng lắc đầu ý bảo Thanh Sam không nên có bất kỳ động tác gì, cũng không đáp lời Châu tần, chỉ là xoay người định dẫn cung nhân quay về tẩm điện, Châu tần trừng mắt há hốc mồm nhìn đoàn người, cũng chưa từng nghĩ đến những thủ đoạn của nàng đối với A Uyển lại không hề có uy lực.

Đi được vài bước, A Uyển tựa hồ là nhớ tới cái gì, quay đầu lại thản nhiên cười với Châu tần: "Tỳ thiếp đây là hồi cung chờ bị phạt, Châu tần tỷ tỷ hẹn gặp lại."

Nói xong rời hoa viên cũng không quay đầu lại, bỏ lại đoàn người của Châu tần đứng ở trong vườn thật lâu cũng không có phản ứng.

***

Vừa vào trong tẩm điện, Thanh Sam rất là lo sợ bất an, biểu tình rầu rĩ tựa hồ như hoàng hậu nương nương lập tức cho người đến bắt A Uyển đi.

A Uyển ngồi trên giường nhỏ nhấp một ngụm kim kết mật trà, ôi tay nghề của Bạch Lộ vẫn không đổi, chính là mùi vị này, A Uyển rất là thích. Chỉ là bộ dạng của Thanh Sam thật sự làm nhiễu loạn tâm tình của nàng, A Uyển cảm thấy nếu không trấn an nàng ta, ngày mai Thanh Sam sẽ mang bộ mặt với hai mắt gấu mèo hầu hạ nàng.

Tiện tay đặt mật trà trở lại khay, vẫy tay bảo Thanh Sam đến gần: "Thanh Sam đừng lo lắng nữa, sự tình sẽ không xấu đi đâu, chỉ cần hầu hạ ta cho tốt thôi, còn lại không nên bận tâm."

Mặc dù A Uyển nói vậy, nhưng Thanh Sam thực sự vẫn không an tâm, trước đây đã có rất nhiều phi tần từng bị như vậy: "Chủ tử, kỳ thực nô tỳ quỳ cũng không phải chuyện quan trọng, chủ tử người hà tất đối đầu với Châu tần?"

A Uyển lắc đầu cười: "Thanh Sam ngươi còn quá non nớt, đối với việc tranh đấu của nữ nhân vẫn còn thiếu hiểu biết. Ngươi nghĩ Châu tần phạt ngươi quỳ chỉ là muốn xả giận thôi sao?" Đương nhiên, cũng có khả năng suy nghĩ của Châu tần đơn giản, muốn như vậy. Nhưng những người khác cũng sẽ không nghĩ đơn giản như vậy.

Nhìn bộ dáng mê man của Thanh Sam, A Uyển lại tiếp tục nói: "Nếu hôm nay ngươi thật sự ở trong hoa viên quỳ hai canh giờ, những phi tần khác sẽ nhìn chủ tử của ngươi như thế nào? Bây giờ quỳ chỉ sợ là sau này chúng ta không thể an tâm mà ở Kinh Hồng điện. Mà thôi, ta đã giải thích với ngươi nhiều như vậy, nếu vẫn không hiểu, thì hỏi Bạch Lộ đi."

Thanh sam cái hiểu cái không gật đầu, đại thể trước tiên cũng có thể hiểu việc này có vẻ không đơn giản như vậy, nhưng mà chỉ cần là chủ tử đã quyết định, các nàng là nô tài sẽ tuân theo.

Chuyện A Uyển gặp Châu tần ở hoa viên chưa được vài khắc đã truyền khắp hậu cung, sinh hoạt ở hậu cung mặc dù không lo ăn uống còn được xưng tụng là nơi xa hoa, nhưng phương thức tiêu khiển của các nữ nhân hậu cung cũng thật ít ỏi mờ nhạt, nếu không phải uống trà ngắm hoa thì là chơi cờ xem kịch, lúc này những tai mắt đông đảo trong hậu cung cũng không chỉ thỏa mãn tranh đấu của các nữ nhân mà còn có thể thu thập chuyện bát quái để các nàng tiêu khiển.

A Uyển bình tĩnh ở thư phòng chờ xem Hoàng hậu nương nương giải quyết việc này như thế nào, nàng tin tưởng Châu tần nhất định là người nói được thì làm được, xem thời gian lúc này cũng nên cáo trạng xong rồi, kỳ quái là làm sao mà ý chỉ xử phạt A Uyển còn chưa tới.

A Uyển liếc nhìn vài quyển sách ít ỏi trên kệ, nếu không phải là giáo huấn nữ tắt thì là bí hí đồ hoàng thượng đại nhân ban thưởng, không khỏi nhớ tới một phòng đầy du ký, thoại bản ở nhà, chỉ tiếc là không thể mang vào cung, đó là do các ca ca thiên tân vạn khổ sưu tầm được.

Tâm tư A Uyển không khỏi nhớ tới mẫu thân cùng các ca ca ở nhà, tiến cung gần hai tháng, vội vàng thị tẩm vội vàng làm cho hoàng thượng nhớ kỹ mình vội vàng ứng phó những chuyện do phi tần thêu dệt vội vàng sinh bệnh, nhưng lại chưa từng nhớ đến mọi người ở nhà giờ sống như thế nào? Nương lâu như vậy không thấy nàng nhất định là nhớ nàng muốn chết rồi?

Cũng gần thi Hương, nàng nhớ đại ca muốn công danh thành đạt trước sau đó mới thành gia, bây giờ không biết như thế nào? Nhị ca trước nay tập võ thì cùng các sư huynh luận bàn đến thương tích đầy mình mới bằng lòng bỏ qua, cũng không biết có tiến bộ chút nào không? Tam ca ở Giang Nam cùng cậu kinh thương tất nhiên là thông minh lanh lợi, chắc là không quá lao tâm lao lực?

Về phần phụ thân, haiz, không nên quan tâm, chắc là đang nghĩ sao việc nàng tiến cung sao còn chưa phát huy tác dụng giúp cho lão thăng quan phát tài đi. Những đệ đệ muội muội họ hàng khác dĩ nhiên là không ở trong phạm vi quan tâm của nàng.

Nhất thời không khí trong thư phòng trầm xuống , A Uyển đang ngây ngốc suy nghĩ, thì Bạch Lộ bước vào bẩm báo, đại cung nữ Liên Nguyệt bên cạnh Hoàng hậu nương nương cầu kiến.

Đại cung nữ bên cạnh Hoàng hậu tất nhiên không thể so sánh với những cung nữ bình thường khác, mặt mũi có khi còn cao hơn những phi tần nhỏ bé không được sủng ái. A Uyển sửa sang lại quần áo rồi đến đại sảnh, không ăn mặc trang phục lộng lẫy tiếp thụ giáo huấn, thế nhưng A Uyển lúc này lại một thân trang phục tinh tế, liếc nhìn mình trong gương A Uyển không thể không thừa nhận, người thật sự là phải dựa vào quần áo.

Nàng mặc váy dài màu xanh chân váy thêu viền tím, vừa tinh tế vừa có thể giấu đi vẻ ngây thơ vốn có, lộ ra khí chất thanh cao.

Liên Nguyệt lưng thẳng tắp chờ ở đại sảnh, thật không hổ danh là người bên cạnh Hoàng hậu, nhất cử nhất động đều rất có cốt cách. Nhìn thấy A Uyển, Liên Nguyệt liền vấn an nàng. A Uyển cười bảo nàng không cần đa lễ, thong thả hỏi thăm mục đích chuyến đi lần này của Liên Nguyệt.

Quả nhiên là người đã trải qua sự dạy dỗ của Hoàng hậu nương nương, hành sự lưu loát sảng khoái, Liên Nguyệt mang quà của Hoàng hậu nương nương đã chuẩn bị đưa tới, nói là thay Châu tần xin lỗi A Uyển, Châu tần luôn luôn nói chuyện không giữ miệng, nếu như có đắc tội xin A Uyển rộng lòng bỏ qua.

Tầm mắt A Uyển dừng lại trên lễ vật quý giá, hành động lần này của Hoàng hậu nương nương chính là muốn dàn xếp ổn thỏa, tặng một phần lễ vật để ta nể mặt nàng, A Uyển cũng chân không phải là không thức thời, hoàng hậu đã cho A Uyển một chút mặt mũi, nàng tất nhiên sẽ không đối đầu với hoàng hậu.

Tuy là nàng cũng đã chuẩn bị tốt tâm lý cạch mặt với hoàng hậu, nhưng hành động lần này của hoàng hậu làm cho A Uyển thật là thoải mái. Vui vẻ nhận lấy, còn nói là Châu tần thật tốt, bảo Liên Nguyệt mang lễ vật cất đi.

Hiện thực ở hậu cung là như thế, nếu vài ngày trước A Uyển không được sủng ái, chỉ sợ lúc này đã sớm chịu phạt, làm gì có cơ hội nhận được lễ vật?

Xem ra có được sủng ái vẫn tốt hơn, ngẫm lại thời gian hoàng thượng đến Kinh Hồng điện cũng sắp được một tháng rưỡi, mặc dù là phi tần được sủng hạnh nhưng cũng đã là chuyện của vài ngày trước đó rồi, gần đây vùng Tây Bắc có biến động hoàng thượng cũng đã hơn nửa tháng không có đến hậu cung, suy cho cùng A Uyển cảm thấy hoàng thượng vẫn là nên dành thời gian chuyên tâm chính sự hơn là đến chỗ của nàng.

Chương 23: A Uyển phong tần

Tuy là có dự định mời Hoàng thượng đến Kinh Hồng điện, nhưng nên dùng biện pháp gì thì A Uyển chưa nghĩ ra.

Tặng canh đưa nước? Trong cung không biết có bao nhiêu nữ nhân đã dùng chiêu này, nhưng đều bị Lý Đắc Nhàn cản lại, ngay cả mặt Hoàng thượng cũng chưa thấy. Ngẫu nhiên gặp? Việc này càng không thể, Ôn Uyển nàng có bản lĩnh gì mà đi đến tẩm điện của Hoàng thượng hay Ngự Thư phòng mà cùng Hoàng thượng ngẫu nhiên gặp chứ? Đây quả thực là giống một vở kịch. Hối lộ Lý Đắc Nhàn? Càng không thể, Lý Đắc Nhàn thoạt nhìn chính là dạng người không thể hối lộ, nói không chừng chân trước nhận bạc, chân sau đã hiện lên trước mặt Hoàng thượng.

Trái cũng không được phải cũng không xong, A Uyển có chút buồn chán ghé vào trên bàn, muốn câu dẫn Hoàng thượng thị tẩm không phải đơn giản như vậy đâu.

Ngay tại lúc A Uyển đang rối rắm túm tóc nghĩ cách thì thấy Lý Đắc Nhàn đến truyền chỉ, nói là Hoàng thượng mời A Uyển đến hồ sen, tin tức này tới thật như nắng hạn gặp mưa rào. A Uyển cực vui mừng, bảo Bạch Lộ tặng cho Lý Đắc Nhàn một cái hầu bao thật to. A Uyển vội vàng rửa mặt chải đầu, thay bộ xiêm y mới rồi lên kiệu tới hồ sen.

Nghe các cung nhân nói, hồ nước này được dẫn từ sông lớn ngoài thành vào, mà sắc nước dưới hồ cực lấp lánh nên được gọi là "Ánh màu". Lại nghe được chuyện buổi tối bơi hồ sẽ thấy trăng bạc chiếu trên mặt hồ. Ánh trăng cùng với hồ nước thong thả chuyển động, thật có hương vị tình thơ ý họa.

Lúc A Uyển đến, một chiếc thuyền hoa đang neo bên bờ, mặc dù là dưới bóng đêm nhưng cũng có thể thấy cảnh này như bức tranh tinh xảo tuyệt luân. Trên thuyền hoa đèn đuốc sáng trưng, còn cách thuyền chừng một đoạn đã nghe thấy điệu nhạc khúc thanh.

Bạch Lộ đỡ tay A Uyển giúp nàng bước lên thuyền, chậm rãi đi vào, nhìn quanh bố trí nội thất của thuyền hoa, so với bề ngoài tinh xảo tuyệt luân bên trong thuyền cũng không hề thua kém, còn có mấy linh nhân cách bức rèm che khẩy đàn.

Hoàng thượng giờ phút này đang tùy ý nằm nghiêng ở trên giường, một tay chống đầu, một tay vuốt vuốt chén rượu, mặc nguyệt sắc y phục thường ngày, cũng không biết sao cổ áo hơi mở ra, thật là có thêm vài phần tà mị. Thấy A Uyển tiến vào, tư thế của Hoàng thượng vẫn không đổi, chỉ là tầm mắt nhìn nàng có biến đổi, nghiêng đầu đánh giá một phen.

A Uyển đi tới trước giường hành lễ với Hoàng thượng, Bạch Lộ cùng Lý Đắc Nhàn đứng ở một bên góc thuyền đợi chủ tử phân phó.

Hoàng thượng lúc này cũng hơi hơi ngồi dậy, hơi điều chỉnh tư thế, chiếc giường lúc trước bị Hoàng thượng chiếm cứ giờ có dư ra chút vị trí, ý bảo A Uyển ngồi xuống, nàng cũng không chối từ.

A Uyển ngửi thấy trên người Hoàng thượng lúc này đã không còn mùi Long Tiên hương, thay vào đó là mùi rượu nhàn nhạt, mà gương mặt lúc này cũng hiện lên vài phần ửng đỏ, chỉ có ánh mắt nghiêng nghiêng kia vẫn trong trẻo. Bộ dạng này làm A Uyển không biết chính xác Hoàng thượng có say hay không.

A Uyển nghiêng đầu nhìn Hoàng thượng hỏi: "Hoàng thượng say sao?"

Hoàng thượng lắc đầu, nhìn A Uyển quơ quơ chén rượu trong tay. A Uyển nhìn chiếc chén ngọc được chế tạo tỉ mỉ, màu sắc trơn láng rất đẹp, thấy Hoàng thượng cầm lên, ngửa cổ uống cạn, nàng thật tò mò không biết mùi vị rượu kia có gì kì lạ.

"Tiểu Uyển Nhi có muốn thử một chút không?" Hoàng thượng nhìn A Uyển dõi mắt theo cái chén không trong tay mình, thanh âm trầm thấp hỏi A Uyển, trong giọng dường như mang theo hương vị ngọt ngào hấp dẫn.

Tất nhiên là A Uyển là vui vẻ gật đầu. Rượu hoa quế lúc trước Hoàng thượng ban tặng sớm đã không còn, nay lại có ý mời nàng uống rượu, đương nhiên A Uyển sẽ không cự tuyệt, huống hồ loại rượu này ngửi qua mùi vị có vẻ không tệ.

Hoàng thượng tất nhiên là phân phó Lý Đắc Nhàn lấy chén rượu mới đến, thuận tiện còn đem đến một bàn đầy món ngon, mấy người gảy đàn vừa rồi cũng bị dẫn xuống, theo đó thuyền hoa cứ lướt thằng về trước.

Hoàng thượng lại đứng dậy, kéo A Uyển đến trước bàn bày đầy món ngon rồi ngồi xuống, A Uyển châm cho hoàng thượng một chén rượu, sau đó tự rót cho mình một chén.

"Rượu này cũng là do Hoàng thượng cất giấu sao?"

Hoàng thượng gật đầu, lại hỏi A Uyển: "Là rượu này uống ngon? Hay là rượu hoa quế ngon?" Hoàng thượng vừa hỏi, nhưng thực ra A Uyển cũng tự hỏi, rượu hoa quế hương vị ngọt ngào ngon miệng, rượu này cũng gắn bó lưu hương, nhất thời rất khó phân cao thấp.

Bất quá A Uyển vẫn cân nhắc đáp án: "Thần thiếp cảm thấy mỗi loại đều có chỗ tốt, chỉ là lần trước uống hoa quế nhưỡng, hiện tại nhân tiện uống loại rượu có vị nho này cũng cảm thấy rất được."

Hoàng thượng thấy A Uyển đáp thật sự là rất giảo quyệt, ánh mắt đảo qua đảo lại dự tính lại muốn bản thân đem rượu tặng, chẳng qua thứ tốt nhất phải đem chia sẻ mới có thể coi là tốt, vả lại A Uyển đối với việc hắn ủ rượu rất là nịnh nọt, Hoàng thượng tất nhiên sẵn lòng cho nàng, chỉ là như thế thật dễ dàng quá.

Trước hết cũng phải trêu chọc nàng một chút mới được: "Lại lừa gạt trẫm để uống rượu? Đã quên kết cục lần trước uống rượu ở hồ sen rồi sao?"

A Uyển có lý chẳng sợ đứng lên: "Đó chẳng phải do Hoàng thượng giở trò xấu, thần thiếp mới bị bệnh. Trách nhiệm cũng không phải tại thần thiếp hết đâu."

Hoàng thượng tự giác đuối lý, trong đầu lại hiện lên hình ảnh bộ dáng uốn cong của nàng ở trong lòng hắn khóc đến thở không ra hơi. Ngẫm lại lại cảm thấy chính mình có chút nuông chiều nàng, nựng nựng khuôn mặt nàng: "Trẫm nghe nói, Tiểu Uyển Nhi bị khi dễ?" (bị bắt nạt, ức hiếp ý)

A Uyển tất nhiên biết Hoàng thượng nói bị khi dễ là chuyện gì, nhưng không nghĩ tới chuyện này lại đến tai Hoàng thượng. Hoàng thượng ngày ngày bận rộn vậy mà cũng có thời gian rảnh rỗi nghe chuyện bát quái (chuyện tào lao, tầm phào...).

"Đúng là không có chuyện gì có thể thoát khỏi tai Hoàng thượng, chỉ là, cũng không tính là bị khi dễ." A Uyển vẫn là khách quan trả lời Hoàng thượng, dù sao Châu tần cũng không phạt được nàng, cũng xem như không khi dễ nàng.

Nghe Hoàng thượng nói như vậy, A Uyển có thể khẳng định chuyện này một chữ cũng không thể để Hoàng thượng biết, bất quá A Uyển tự nhận đối với Châu tần cũng không hề có chỗ nào chống đối. Chuyện này ai đúng ai sai trong lòng Hoàng thượng dĩ nhiên là có dự định. A Uyển cười: "Thần thiếp cũng không có khi dễ người đâu, chỉ là ỷ vào Hoàng thượng nên không có bị bắt nạt thôi."

"A? Vậy uy thế của trẫm vẫn còn dùng được?" Vừa nghe A Uyển nói vậy, tâm tư Hoàng thượng trở nên vui vẻ. A Uyển gật đầu tỏ vẻ khẳng định: "Tất nhiên rồi, Hoàng thượng không biết uy thế của ngài cho thiếp thể diện rất lớn sao?" Đêm nay Hoàng thượng triệu A Uyển đến thuyền hoa dạo hồ lại cho nàng thêm vài phần thể diện, điều này cũng cho thấy, Hoàng thượng mặc dù mấy ngày không đến Kinh Hồng điện, trong lòng nàng cũng không có chút băn khoăn nào.

Hoàng thượng theo thói quen xoa xoa đầu A Uyển: "Xem ra Tiểu Uyển Nhi ỷ vào uy thế của trẫm còn rất đắc ý?" A Uyển còn chưa kịp suy nghĩ xem lời này của Hoàng thượng là có ý gì, lại nghe Hoàng thượng nói tiếp: "Sắp tới, phải chăm sóc Tiểu Uyển Nhi thật tốt." Lời của Hoàng thượng vừa dứt, A Uyển chẳng cần nghĩ cũng biết đây là trêu ghẹo nàng?

A Uyển còn chưa kịp lên tiếng trả lời đã bị Hoàng thượng kéo ra khoang thuyền, điều này làm cho A Uyển biết mình đã hiểu sai, trong lòng phỉ nhổ chính mình có ý nghĩ xấu xa.

Cảnh sắc ngoài khoang thuyền phủ một lớp ánh bạc, mặt nước cùng ánh trăng đan vào nhau, bóng thuyền cũng in xuống mặt nước loang lổ, cảnh sắc lúc này và cảnh sắc ban ngày mặt trời chiếu rọi thật không giống nhau.

Hoàng thượng nhìn chén rượu trên tay cũng in bóng trăng ở giữa, liền kêu A Uyển nhìn xem, thật là tinh xảo đặc sắc, thật giống như chiếc chén phát sáng. Lúc này A Uyển như được mở mang kiến thức: "Chén rượu nho ngon phát ánh sáng trong đêm".

***

Ngày hôm sau A Uyển thức dậy trong tẩm điện của Hoàng thượng.

Lúc A Uyển tỉnh lại thì Hoàng thượng đã lên triều, nhưng lạ là Lý Đắc Nhàn không đi theo Hoàng thượng mà giờ phút này lại đứng yên trong tẩm điện.

Thấy A Uyển tỉnh lại, Lý Đắc Nhàn tiến lên: "Thỉnh Ôn quý nhân rửa mặt chải đầu, Hoàng thượng có chỉ."

Nghe Lý Đắc Nhàn nói xong, A Uyển tất nhiên là không dám chạm trễ, liền kêu Bạch Lộ hầu mình thay quần áo chải đầu, sửa soạn chỉnh tề rồi vội vàng tiếp chỉ.

"Hoàng thượng có chỉ, Kinh Hồng điện Uyển quý nhân từ lúc vào cung tới nay cần cù mềm mại, không vượt quá lễ nghi, tính tình hiền lành. Trẫm rất vui mừng, nay phong làm chính ngũ phẩm Uyển tần, khâm thử."

Trải qua chuyện hôm qua, trên thánh chỉ kia viết mấy lời ca ngợi đích thực là nàng sao? Chuyện hôm qua nàng cùng Châu tần ở hoa viên đối chọi gay gắt hậu cung ai cũng biết, hiện nay trong thánh chỉ phong tần cũng nói A Uyển phẩm tính hiền hòa, đây chẳng phải là ngấm ngầm đáp trả Châu tần sao?

Chương 24: Tính toán của hoàng thượng

Bây giờ đã là Uyển tần A Uyển rốt cuộc cũng thoát khỏi thời kỳ đi bộ thỉnh an, có kiệu của mình đưa đi. Chính ngũ phẩm tần vị chính là phân vị ranh giới. Từ phân vị chính ngũ phẩm tần trở lên mặc dù không bằng tòng nhị phẩm có đồ nghi trượng cùng kiệu của riêng mình, nhưng so với dưới chính ngũ phẩm thì tốt hơn rất nhiều.

Hậu cung không tính là nhỏ nhưng các phi tần trước khi đến Khôn Ninh cung thỉnh an đã biết được việc A Uyển tấn thăng tần vị. Lại liên tưởng đến chuyện hôm qua, rõ ràng là hai người đối chọi gay gắt, mà một vị trước đó địa vị cao bây giờ còn chưa được thị tẩm, một vị khác thoạt nhìn có chút khuyết điểm nhưng lại được bầu bạn du hồ, tức thì ngay hôm sau thăng chức tần vị, người sáng suốt vừa nhìn, cao thấp đã được thiết lập.

Khi Bạch Lộ đỡ A Uyển xuống kiệu, vừa đúng lúc chạm phải kiệu của Châu tần, thật đúng là ứng với câu "không phải oan gia không đụng mặt", A Uyển rất nhanh phản ứng kịp, cười hời hợt với Châu tần, coi như như là lễ gặp mặt.

Châu tần cũng biết A Uyển đã được tấn chức, lúc này không thể lấy phân vị đè người được. Nét mặt hơi cứng nhắc gật đầu với A Uyển xong dẫn đầu bước vào trong điện.

Chủ điện Khôn Ninh cung mọi ngày đều giống nhau, đã sớm có phi tần ngồi sẵn ở trong điện tốp năm tốp ba trò chuyện, thấy Châu tần cùng A Uyển chân trước chân sau vào điện đều liếc nhìn, biểu tình trên mặt cũng chuyển thành chờ xem kịch vui.

A Uyển đã tấn thăng tần vị, chỗ ngồi khi thỉnh an tất nhiên cũng có thay đổi, hiện giờ Châu tần cùng A Uyển đều có phong hào tần vị, không biết người ngồi trước sẽ là Châu tần hay Uyển tần. Một bên là Châu tần có hoàng hậu nương nương làm chỗ dựa, mà bên còn lại là Uyển tần hoàng thượng mới tấn phong, mà Châu tần này luôn luôn là người không buông tha, hai vị này nếu làm ầm ĩ thì có trò vui để xem rồi.

Chúng phi tần đều trông ngóng chờ đợi gặt hái trò hay, mà biểu hiện của hai vị diễn viên quả thật làm cho các nàng trợn mắt há mồm, làm người khác khó hiểu nhất chính là Châu tần. Lúc còn chưa ngồi xuống, Châu tần đã ôn ngôn uyển ngữ (lời nói mềm nhẹ) nói với A Uyển: "Uyển tần muội muội hãy ngồi ở trên ta đi."

Một câu nói này thế nhưng lại ngoài dự liệu của tất cả mọi người, dựa vào tính tình của Châu tần kia không phải là nên trực tiếp ngồi ở phía trước sau đó lời nói chua ngoa chèn ép Uyển tần mấy câu sao? Đây là tình huống gì vậy?

Tất nhiên A Uyển cũng không ngờ rằng Châu tần lại phản ứng như vậy, bản thân vốn đã chuẩn bị tốt trước trận chiến, kết quả đối phương đột nhiên phóng ra thiện ý, bộ dạng này nên giải thích thế nào? A Uyển càng không cầm chắc trong hồ lô của Châu tần có thuốc gì, chỉ là trong tiềm thức luôn có tâm đề phòng với Châu tần A Uyển rất nhanh lấy lại tinh thần.

"Sao Châu tần tỷ tỷ vẫn còn thích nói giỡn như ngày hôm qua vậy, tư lịch ở tần vị của tỷ tỷ tất nhiên là lâu hơn ta nhiều, tỷ tỷ ngồi ở trên mới hợp lý." A Uyển bất động thanh sắc đẩy lời này trở về, tính nết một người trong vòng một đêm chuyển biến lớn như vậy, khó đảm bảo sau lưng không có âm mưu dương mưu gì.

Tuy bị A Uyển khước từ nhưng Châu tần vẫn chưa buông tha cho, vẫn như cũ muốn A Uyển ngồi trước: "Lời tuy là thế, nhưng thời gian muội muội hầu hạ hoàng thượng chẳng phải là lâu hơn ta sao? Muội muội đừng từ chối, chẳng lẽ muội muội vẫn để ý tỷ tỷ hôm qua ở trong vườn nói đùa với muội?"

Lời luận lần này vừa nói ra, phản ứng đầu tiên của A Uyển đó là nhất định đêm qua Châu tần này bị hoàng hậu nương nương chỉ điểm hồi lâu rồi. Dựa vào tính nết cùng lòng dạ của Châu tần, lời nói như vậy tuyệt đối không có khả năng xuất hiện trong đầu nàng ta.

Châu tần còn chưa thị tẩm, theo lý thuyết A Uyển ngồi trước Châu tần cũng là hợp quy củ, chỉ là càng dốc sức phô bày ra bộ dáng phải bắt tay giảng hòa, A Uyển càng cảm thấy chuyện sau lưng không đơn giản. Nhưng nhìn Châu tần ngôn ngữ tuy hiền lành, biểu cảm lại khống chế không được tự nhiên, A Uyển tất sẽ không phớt lờ.

A Uyển cũng không chờ Châu tần nói gì nữa, đi tới gần chỗ ngồi ở dưới ngồi xuống, vẫn là dáng vẻ vô hại quay về phía Châu tần: "Sao lại nói vậy? Tỷ tỷ không cần khiêm tốn, cuộc sống còn dài mà, ngồi chỗ nào chả giống nhau, tỷ tỷ không cần khách sáo với muội muội, hãy ngồi xuống đi."

A Uyển đã tỏ thái độ như thế, cũng đã ngồi xuống, những lời nói làm khó lúc trước của Châu tần hiện giờ dù gì cũng đã ném ra sau đầu, trong mắt hiện lên vẻ đắc ý, khóe miệng ngoài cười nhưng trong không cười cũng cong hơn so với trước. Nếu Uyển tần này đã thức thời như thế, vậy cũng không đưa đẩy quá mức, nàng không muốn nhưng không phải là bản thân chưa nói, cũng không thể tự oán chính mình.

Châu tần nghĩ như thế rồi trực tiếp đi thẳng tới chỗ bên cạnh A Uyển yên tâm thoải mái ngồi xuống. Đêm qua sau khi tỷ tỷ biết được việc ở hoa viên, đã chuẩn bị quà tặng đưa tới Kinh Hồng điện, Châu tần tất nhiên là không hiểu hành động này của tỷ tỷ, sau khí tùy tiện hỏi, hoàng hậu thở dài cũng không nói gì nhiều nữa, chỉ nói là Uyển quý nhân lúc trước được hoàng thượng liên tiếp sủng hạnh, sao có thể không có chút bản lĩnh?

Tiện thể cũng dặn dò nàng trước khi chưa được thị tẩm nhất định không nên xảy ra xung đột với nhóm phi tần hậu cung, đặc biệt là Ôn Uyển lúc trước liên tục được thị tẩm, bình tĩnh đừng giao đấu trực tiếp với nàng ta, tránh lưu lại ấn tượng xấu cho hoàng thượng.

Châu tần đương nhiên không cho là đúng, nhưng sáng sớm biết được biết được tin Uyển quý nhân thăng chức tần vị xong, hoàng hậu lại phái người đến tẩm cung của nàng nhiều lần căn dặn hôm nay nhất định phải chung sống với Uyển tần thật tốt, mà lúc thỉnh an thấy Uyển tần phải nhường lại vị trí cho nàng ta, tránh không để vì việc này mà xảy ra tranh chấp với Uyển tần.

Hoàng hậu tỷ tỷ đã ngàn căn vạn dặn lại còn đe dọa, Châu tần tất nhiên là không dám cãi lời. Châu tần cảm thấy điều mình có thể làm cũng đã làm, Uyển tần không cảm kích nàng cũng không có cách nào không phải sao? Châu tần cảm thấy bản thân mình vẫn hoàn thành rất viên mãn nhiệm vụ hoàng hậu giao cho.

Chúng phi tần vốn ôm tâm tình xem kịch vui chờ hai vị này làm ầm ĩ một phen, không nghĩ tới hai vị diễn viên này đều không diễn xuất theo kịch bản, trong mắt mọi người ai ai cũng hiện lên vẻ thất vọng. Chờ diễn viên ngồi vào chỗ của mình, mọi người lại tự tán dóc lại.

Khi hoàng hậu xuất hiện, sau khi cùng các phi tần nói chuyện phiếm một lúc, Hiền phi nương nương mới khoan thai chậm rãi đến, mà trên mặt Hiền phi cũng không có biểu cảm nào dư thừa, chỉ nhàn nhạt thỉnh an hoàng hậu: "Hoàng hậu nương nương vạn phúc kim an, buổi sáng hôm nay thần thiếp thức dậy cảm thấy thân mình không quá thoải mái cho nên đến chậm, mong hoàng hậu nương nương thứ lỗi."

Biểu hiện của hoàng hậu dĩ nhiên hiền đức rộng lượng: "Thỉnh an cũng không quá quan trọng, nhìn sắc mặt Hiền phi cũng không tốt, nếu thân thể không thoải mái phái người tới nói một tiếng là được, sức khỏe quan trọng hơn."

Hiền phi không mặn không nhạt đáp lại rồi ngồi vào chỗ dưới hoàng hậu. Hoàng hậu cũng không quản thái độ này của Hiền phi là thế nào, tầm mắt quét qua A Uyển. A Uyển ngẩng đầu liền đụng phải ánh mắt đầy hàm ý của hoàng hậu: "Uyển tần hôm nay thăng vị phân, bổn cũng cũng không có thứ gì tốt tặng cho ngươi, cây trâm này là tâm ý của bổn cung, mai sau vẫn cần hầu hạ hoàng thượng thật tốt mới phải."

Dứt lời, thị nữ Liên Nguyệt cầm cây trâm đưa tới trước mặt A Uyển, A Uyển tinh tế nhìn một cái, là kim phượng trâm khảm bảo thạch. Với phân vị hiện giờ của A Uyển không thể đeo trâm kiểu phượng được, hoàng hậu cố ý nói vậy là muốn châm biếm mình, vì cái gì thì chắc là Châu tần bên cạnh nàng đi.

A Uyển đứng dậy tạ lễ, đáp: "Tạ ơn hoàng hậu nương nương ban cho."

Chỉ cần Châu tần không chọc đến nàng, nàng tất nhiên sẽ không rảnh rối đi gây phiền toái với Châu tần, nhưng trong lòng A Uyển lại thấy có chút buồn cười, nếu như Châu tần vẫn không nhớ lâu như vậy, trêu chọc thị phi khắp nơi, hoàng hậu còn có thể che chở Châu tần được bao lâu?

Mà hoàng hậu nhiều năm không có con, nói vậy Châu tần này vào cung cũng là vì sinh hạ con nối dòng huyết mạch cho Thừa Ân hầu. Nếu Châu tần thật sự mang bầu, sinh con nối dòng xong, hoàng hậu còn có thể giữ lại nàng sao? Trước mắt bảo vệ như vậy chẳng qua là Châu tần vẫn chưa đạt được thứ bản thân cần mà thôi, A Uyển trái lại tò mò đến lúc đó tỷ muội tình thâm đến thế nào đây.

***

Hoàng thượng cưỡi con ngựa yêu Trục Phong của mình chạy khoảng nửa canh giờ mới xuống ngựa, mã quan ở một bên lập tức tiến lên dắt Trục Phong, còn Lý Đắc Nhàn cầm khăn lông ướt để hoàng thượng lau tay, lại đưa trà ngon đã ngâm trước đó lên.

Hoàng thượng uống một hớp, ngay sau đó hỏi Lý Đắc Nhàn: "Hôm nay Uyển tần đi thỉnh an, Châu tần kia có làm ầm ĩ không?" Hoàng thượng đột nhiên tấn phong A Uyển không phải chỉ đơn thuần bởi yêu thích A Uyển, chẳng qua là mượn việc tấn phong A Uyển muốn lôi ra những chuyện Châu tần làm ầm ĩ, bản thân tìm được lý do thật tốt vứt xa đến Thiên điện đi.

Đối với Châu tần này hoàng thượng thực sự ghét cay ghét đắng, trừ Châu tần xuất thân bên ngoài là phủ Thừa Ân Hầu ra, quan trọng hơn là nàng ta đầu óc giống như bao cỏ cùng tính nết thật sự làm cho người khác không thể sinh ra thiện cảm. Lúc mới chỉ là tú nữ lại dám đến Ngự Hoa viên câu dẫn mình, khi đó nên khiến nàng ta phải xuất cung rồi.

Nhưng vây cánh Thừa Ân Hầu cấu kết cầu tình, mà hoàng hậu lại đau khổ cầu xin, vướng việc này mình mới giữ nàng ta lại, bọn họ nghĩ gì bản thân hắn còn không biết sao? Chỉ là vị hoàng đế này là hắn quyết không cho phép đứa nhỏ có quan hệ với phủ Thừa Ân Hầu lên ngôi, cho nên hắn cũng không định để nữ nhân xuất thân từ phủ Thừa Ân Hầu sinh hạ đứa nhỏ.

Tướng mạo của Châu tần, chẳng qua là vẻ hào nhoáng bên ngoài, hoàng đế ngay cả việc gọi thị tẩm ngoài mặt cũng không muốn, Thừa Ân Hầu ở trong triều liền tạo áp lực, nhiều lần hắn muốn tìm cớ giải quyết Châu tần, thế nhưng hoàng hậu bảo hộ thật sự quá tốt.

Biết được tình huống A Uyển cùng Châu tần ở trong vườn thủy hỏa bất dung (như nước với lửa), hoàng đế lần này thăng phân vị A Uyển, tốt nhất là Châu tần có thể làm gì đó với Uyển quý nhân, lý do chẳng phải là tự đưa tới cửa? Mọi người bây giờ đều biết Uyển tần là người được sủng ái nhất hậu cung, nếu như khiến Châu tần có biện pháp gì đó đối phó Uyển tần, cái cớ để nổi giận này cũng như nước chảy thành sông.

Lý Đắc Nhàn nhưng lại lắc lắc đầu: "Hồi hoàng thượng, vẫn chưa có xung đột gì."

Hoàng thượng nghĩ cũng nằm trong dự liệu, dù sao hoàng hậu bảo vệ quá tốt. Bỗng nhiên suy nghĩ lại cảm thấy nếu Châu tần thật sự nhằm vào A Uyển, trong lòng hoàng thượng lại có thể lóe lên một chút không đành lòng, nhưng rất nhanh liền bị hắn ném ra sau đầu.

Chương 25: Yết kiến thái hậu

Sau khi tấn vị cuộc sống của A Uyển cũng không khác gì lúc trước, vẫn là mỗi ngày uống thuốc đại bổ Bạch Lộ nấu, cùng Thanh Sam nghiên cứu làm cách nào chế ra được điểm tâm mới lạ để ăn, thỉnh thoảng được hoàng thượng triệu đi bầu bạn hoặc thị tẩm.

A Uyển vẫn như mọi ngày đi tới Khôn Ninh cung thỉnh an, hoàng hậu lại ngoài dự liệu tới sớm hơn. Khi A Uyển tiến vào trong điện, phần lớn phi tần đã sớm tập hợp đông đủ, A Uyển thật hoài nghi liệu có phải mình nhớ nhầm giờ không?

Thấy Uyển tần tiến vào, hoàng hậu ngừng trò chuyện cùng một vị phi tần, cười nói với A Uyển: "Uyển tần đã tới rồi, chúng tỷ muội chỉ còn chờ mình muội."

A Uyển rất nghi hoặc, nhìn quanh một vòng cũng phát hiện rõ ràng chẳng phải còn có một số phi tần chưa tới sao? Chần chừ, A Uyển phát hiện tụ tập ở trong điện đều là phi tần từ chính ngũ phẩm trở lên, nếu như vậy bản thân còn không phải là đến trễ nhất sao?

Trò diễn kịch này làm A Uyển khá tâm đắc. Mặc dù không biết có đại sự gì khiến chúng phi tần đến thỉnh an sớm trước giờ nhưng lời này của hoàng hậu dường như cố ý ám chỉ A Uyển đến chậm, mà còn để cho chúng tần phi chờ mình chẳng phải là hiềm nghi thị sủng sinh kiêu sao? A Uyển dâng lên nụ cười, hành lễ với hoàng hậu: "Là tần thiếp đến chậm, mong hoàng hậu nương nương thứ lỗi."

Hoàng hậu trước mặt chúng phi tần luôn làm việc cẩn thận, giơ tay lên chặn A Uyển: "Bổn cung đâu có ý trách cứ ngươi, hôm nay chúng tỷ muội tới sớm hơn so với ngày thường, muội cũng không tính là chậm."

Những lời này của hoàng hậu xem như giải vây thay A Uyển, một đòn này vừa đánh ra A Uyển cũng không biết ý muốn lần này của hoàng hậu là thế nào, nhưng mà diễn kịch phải đóng cho xong toàn bộ, quăng cho hoàng hậu ánh mắt cảm kích: "Tần thiếp đa tạ hoàng hậu nương nương lượng thứ."

Sau khi A Uyển đáp xong, hoàng hậu lại hiền đức đại độ trước sau như một mỉm cười gật đầu, độ cong khóe miệng dường như đã trải qua đo lường chuẩn xác, vị trí mỗi lần nhếch lên chưa từng thay đổi.

"Nếu Uyển tần đã tới rồi, vậy chúng ta hãy đi tới Từ Ninh cung thôi." Từ Ninh cung? Đó là tẩm cung của thái hậu nương nương.

A Uyển mới tỉnh hồn lại, vốn là thái hậu bế quan niệm Phật đã xuất quan, lúc tuyển tú thái hậu không tham dự, có lẽ hiện giờ yêu cầu gặp mặt những phi tần tân tấn các nàng một chút cũng không phải chuyện kỳ quái. Mà cung quy Đại Tề chính là chỉ có phi tần trên ngũ phẩm mới có tư cách thỉnh an thái hậu, cuối cùng A Uyển cũng hiểu được vì sao đến Khôn Ninh cung hôm nay đều là phi tần trên ngũ phẩm.

A Uyển thầm bực bản thân thật là sơ ý, ngay cả tin tức quan trọng như thế lại không biết đến, thời gian gần đây thực sự quá thanh thản, cảm giác nguy cơ mắt xem sáu đường tai nghe tám hướng lại bị nuôi thành bại hoại rất nhiều, nếu không phải hoàng hậu nói là đến Từ Ninh cung, mình còn không biết lần này muốn làm gì.

Khi theo đuôi đội quân lớn đi bộ tới Từ Ninh cung, A Uyển vẫy tay ra hiệu cho Bạch Lộ, sau khi thì thầm một phen, không lâu sau thái giám Tiểu Lộ Tử thoát khỏi đội quân lớn này.

May mà Từ Ninh cung cách Khôn Ninh cung không tính là xa, mà đi bộ đến thỉnh an thái hậu còn có thể trò chuyện với thái hậu biểu đạt hiếu tâm, chúng phi tần tất nhiên là cam tâm tình nguyện tới.

Từ Ninh cung hùng vĩ hoa lệ, khác Khôn Ninh cung khắp nơi lộ ra vẻ tôn quý, tiến vào Từ Ninh cung khiến người ta cảm thấy, chí ít là A Uyển cảm thấy Từ Ninh cung này có thể nói là mọi chốn lộ ra sự xa hoa khiêm tốn, trong lúc nhất thời Từ Ninh cung hiện ra so với những cung điện khác trong cung càng có hơi thở hoa lệ hơn nhiều.

Trong điện Từ Ninh cung bài trí đơn giản nhưng mọi thứ đều là tinh phẩm. Lớn thì là thảm gấm dệt Ba Tư phủ kín khắp điện, nhỏ thì là đồ cổ bày biện trên giá, từ đó có thể thấy được hoàng thượng kính yêu vị thái hậu này đến nhường nào.

Bước vào Từ Ninh cung, thái hậu đã ngồi tại vị trí cao nhất, chúng phi tần theo thứ tự xếp hàng, cùng hoàng hậu nương nương đi đầu thỉnh an thái hậu. Sau khi được cho phép, chúng phi tần mỗi người ngồi vào vị trí, A Uyển đang giậm chân tại phần đuôi chính ngũ phẩm, chỗ ngồi tất nhiên là ở sát cuối.

Chỉ là phi tần hậu cung thực sự không tính là nhiều, phi tần trên chính ngũ phẩm chỉ hơn mười vị, hoàng hậu cùng thái hậu dáng vẻ mẹ chồng nàng dâu hài hòa trò chuyện, phi tần trong điện đều có thể nghe được.

Nhưng mà hai vị Boss cấp trên nói chuyện, ngoại trừ hai vị phi cùng ba vị lão nhân trong cung ngẫu nhiên nói chêm vào điều hòa một phen, phi tần còn lại đều duy trì phẩm chất im lặng là vàng cao quý, A Uyển cũng không ngoại lệ.

Nhưng ánh mắt trộm liếc vị thái hậu đang ngồi ngay ngắn ở vị trí đầu vài lần, thái hậu xem chừng là đã hơn bốn mươi tuổi, dấu vết năm tháng lưu lại trên mặt bà không làm cho bà hiện ra vẻ già nua, mà làn da thái hậu được bảo dưỡng vô cùng tốt, nhìn qua không giống người phải chung đụng vói khó khăn. Vả lại Tống ma ma đã nói qua, thái hậu người quả thật ôn hòa độ lượng, tất sẽ không làm khó phi tần.

Hoàng hậu ngồi bên cạnh thái hậu, dáng vẻ nàng dâu dịu dàng hiền lương: "Mẫu hậu mấy ngày nay dốc lòng lễ Phật, nhìn thực sự có chút hao gầy, thần thiếp nhìn cũng không còn có tư vị gì."

"Hoàng hậu ngay cả nói chuyện cũng ngọt, ai gia lễ Phật còn không phải là vì hoàng đế, chỉ cần con nối dòng hoàng đế thuận lợi, ai gia hao gầy chút cũng không có gì ngại." Thái hậu tất nhiên là cười nói. Con nối dòng của hoàng đế thời gian qua không sung túc, đến nay còn chưa có hoàng tử sinh ra xác thực trở thành tâm bệnh của thái hậu.

Hoàng hậu nghe được những lời này của thái hậu, nét mặt thay đổi thành xấu hổ không chịu nổi: "Làm phiền mẫu hậu lo lắng, là thần thiếp không phải."

Thái hậu đương nhiên biết thành hôn nhiều năm mà chưa từng có thai, áp lực trong lòng hoàng hậu tất nhiên lớn hơn so với người ngoài, vỗ tay hoàng hậu an ủi: "Việc này hoàng hậu cũng không muốn, ai gia tất nhiên là hiểu được nỗi đau của hoàng hậu, chuyện này nào có thể trách hoàng hậu chứ."

"Xin mẫu hậu giải sầu mới phải, mấy tháng trước khi tuyển tú mẫu hậu đang bế quan niệm Phật, có lẽ còn chưa nhìn qua nhóm phi tần mới tiến cung, hôm nay thần thiếp dẫn các nàng đến bái kiến người." Vẻ mặt hoàng hậu rất nhanh lại thay đổi, nhanh chóng lảng sang chuyện khác.

Thái hậu chưa tới trình độ mắt mờ, ánh mắt chuyển sang theo dõi mười mấy vị phi tần đang ngồi bên dưới, phần lớn là tuổi trẻ mỹ mạo, dáng dấp rất có khí phách, nghĩ đến trên người các nàng còn gánh vác trách nhiệm sinh hạ con nối dòng, thái hậu nhìn cũng thuận mắt hơn.

Thấy thái hậu vừa lòng gật đầu, hoàng hậu lại nói: "Không bằng để cho các nàng tự giới thiệu một phen, để cho mẫu hậu nhận người một chút, mẫu hậu để cho thần thiếp chủ trì tuyển tú, lúc này dù sao cũng nên biết thần thiếp làm ăn ra sao chứ?"

Thái hậu mang theo ý cười liếc hoàng hậu một cái, nói: "Nhìn diện mạo liền biết hoàng hậu dụng tâm, còn trêu ghẹo đưa ai gia đến, thôi, đã lâu trong cung chưa từng có người mới vào, để các nàng giới thiệu một chút cũng tốt, lão thái bà ai gia này cũng dính chút tinh thần phấn chấn của các cô nương."

Lời này vừa nói ra các vị phi tần tân tấn đều xoa tay, muốn hung hăng biểu hiện một phen, gắng giành được yêu thích của thái hậu, dù sao hoàng thượng hiếu thuận cũng không phải là bí mật, được thái hậu yêu mến, ít nhất cũng có thể làm cho hoàng thượng coi trọng một chút không phải sao?

Hoàng hậu để cho phân vị cao nhất trong nhóm phi tần tân tấn Trầm chiêu viện bắt đầu trước, chỉ thấy một thiếu nữ mặt trứng ngỗng mặc cung trang màu thủy lam đứng dậy, dáng dấp cô gái này tròn tròn nhuận nhuận rất có phúc khí, thanh âm khi mở miệng cũng thật dễ nghe, mang theo mềm mại đặc hữu của người con gái phương Nam: "Thần thiếp Trầm chiêu viện tham kiến thái hậu nương nương, thái hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế, thần thiếp tên là Trầm Tích Nam, phụ thân là Định Nam vương."

Thái hậu nhìn thấy nữ tử dáng vẻ mượt mà khỏe mạnh, rất là vừa lòng gật đầu: "Ừ, thật là một người tốt."

Nhóm phi tần kế tiếp đều theo thứ tự giới thiệu bản thân, nhưng cũng không quá mới mẻ, khi tới phiên A Uyển thái hậu nhưng lại nhìn cẩn thận. Tuy là bà bế quan niệm Phật nhưng tin đứa con trai liên tục mấy ngày sủng hạnh một nữ nhân bà cũng có biết.

Nhìn kỹ A Uyển nhưng không cảm thấy tướng mạo nàng ta có gì xinh đẹp diễm lệ, so với mấy vị trước đều không bằng, vóc người tinh tế nhu nhược, con trai mình chẳng nhẽ lại thích như vậy?

A Uyển tất nhiên cũng cung kính hành lễ với thái hậu: "Tần thiếp Uyển tần tham kiến thái hậu, thái hậu vạn phúc kim an, tần thiếp bản mệnh Ôn Uyển, phụ thân là lễ bộ lang trung." Nói đến đây A Uyển trái lại không có ý định dừng lại như những phi tần bình thường khác, nói tiếp: "Tần thiếp từng nghe nói đến thái hậu nương nương, tần thiếp ngày thường cũng đọc qua chút kinh Phật, vì tĩnh tâm còn sao chép lại một chút, biết được đi thỉnh an thái hậu, tần thiếp liền đem kinh Phật mình sao chép mang theo, kính xin thái hậu nương nương chỉ điểm một ít."

A Uyển lại một lần nữa giành được chú ý của tất cả mọi người trong điện, chẳng ai ngờ rằng A Uyển lại "xuất kỳ bất ý" (hành động khi người ta không đề phòng), chuẩn bị đầy đủ hết như thế, lại hoàn toàn không biết kinh Phật này là A Uyển vừa mới sai Tiểu Lộ Tử cước bộ nhanh chóng trở về tẩm điện mang tới.

Cái gọi là hợp ý chính là như thế, A Uyển cảm thấy nếu muốn được thái hậu coi trọng, bản thân mình phải cần hạ công phu với sở thích của thái hậu mới được. Ngày thường lúc nhàn hạ A Uyển sẽ sao chép kinh Phật, một là vì viết chữ tĩnh tâm thứ hai là vì cầu phúc cho ông nội ở không gian khác, liên tục chuẩn bị cũng chính là vì ngày hôm nay.

Thỉnh cầu này của A Uyển đa số tần phi cho rằng thái hậu sẽ không đáp ứng, chẳng qua Tiểu Lộ Tử theo hầu A Uyển biết được, thái hậu cực kỳ thành kính lễ Phật, mà đối với người có tấm lòng lễ Phật giống vậy từ trước đến nay đều có chút khoan dung, thêm nữa Tống ma ma nói qua tính tình của thái hậu, A Uyển cho rằng đáng giá để đánh cược một lần.

Thái hậu đương nhiên cũng rất kinh ngạc lại có người đưa ra yêu cầu đến mức này với mình, nhìn tiểu cô nương này tuổi chỉ tầm mười bốn mười lăm, cái tuổi như nụ hoa mềm mại yếu ớt lại đọc kinh Phật còn không phải là gạt người sao?

Thái hậu tất nhiên là đưa ra mấy vấn đề về kinh Phật, không khó, A Uyển dĩ nhiên là nói ra ý của mình, biểu hiện của A Uyển như thế lọt vào trong ánh mắt của thái hậu thoáng qua nét khác thường, cảm thấy Uyển tần này tuổi còn nhỏ mà tâm cơ lại thâm trầm, vì để lấy lòng mình mà tốn công phu đến mức ấy.

Nhưng khi thái hậu thấy kinh Phật A Uyển sao chép, ý nghĩ này liền biến mất. Kinh Phật này không phải cố ý chuẩn bị sao chép mà có dáng vẻ đẹp đẽ, mà từng tờ kinh Phật một từ nét chữ lộn xộn dần dần trở thành nét chữ nhỏ trâm hoa thanh tú ôn hòa, có thể thấy được lời nói của Uyển tần vì tĩnh tâm mà sao chép kinh Phật không hề giả.

Mà kinh Phật được sao chép ở đoạn sau thật sự rất đẹp, cái gọi là nếu như có người một tay chữ tốt sao chép kinh Phật, thái hậu đối với A Uyển cũng dâng lên vẻ mặt ôn hòa: "Chữ viết tốt, đối với Phật lý có giải thích của riêng mình là khó có được, đủ để thấy đã là cực tốt."

Một câu nói của thái hậu chính là khẳng định Uyển tần, mọi người đều quăng đến ánh mắt đố kỵ không cam lòng, nhưng A Uyển cũng mặc kệ điều đó: "Đa tạ thái hậu khích lệ, tần thiếp cũng không dám nhận."

Một bên hoàng hậu vẫn như cũ là dáng vẻ hiền đức rộng lượng, chỉ vào A Uyển nói: "Mẫu hậu nếu thích Uyển tần, chi bằng triệu nàng đến cùng bầu bạn với mẫu hậu lễ Phật cũng tốt."

"Cũng tốt, Uyển tần, sau này nếu như ngươi không có việc gì hãy đến đây bồi tiếp lão thái bà ai gia này, ngươi có bằng lòng hay không?" Thái hậu có thể nào lại không biết ý của thái hậu.

Vừa mới hỏi xong, sắc mặt hoàng hậu trong nháy mắt liền cứng ngắc, vốn định nếu thái hậu thích Uyển tần, tốt nhất là bắt A Uyển đến Từ Ninh cung này, đỡ phải làm phiền chuyện nàng an bài Châu tần, lại không nghĩ rằng thái hậu lại đem quyền chủ động giao cho A Uyển.

A Uyển được thái hậu coi trọng như vậy, tất nhiên là khẳng định đáp lại: "Có thể cùng thái hậu lễ Phật chính là vinh hạnh của tần thiếp, tần thiếp dĩ nhiên là nguyện ý."

Chương 26: Sinh nhật hoàng hậu

Cảnh tượng Khôn Ninh cung như cũ , nhưng các nhóm nô tài đều biết tâm trạng của chủ nhân không được tốt, mà trong cung điện rộng lớn chỉ có hoàng hậu cùng Châu tần, lúc này không khí trong điện cũng rất tệ.

"Đông nhi, không phải tỷ đã bảo ngươi trong thời gian này không được tìm các phi tần khác gây phiền toái, sao lại không nghe lời ta? "

Từ trước tới nay cho dù đã trải qua nhiều sóng to gió lớn, gương mặt hoàng hậu vẫn luôn điềm tĩnh, nhưng lúc này đây lại quay qua nhìn muội muội ruột của mình, không nhịn được mà lộ vẻ tức giận.

Châu tần ngược lại không đem sự tức giận của hoàng hậu để vào lòng, vẻ mặt hùng hồn: "Tỷ không biết đấy thôi, đều là bọn tiện nhân kia gây hấn trước với ta,tự nhiên vô duyên vô cớ bị các nàng khi dễ muội làm sao có thể nhẫn nhị cơn giận này, tỷ phải giúp muội trút giận nha."

Vẻ mặt hoàng hậu chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn muội muội, hôm qua Ngô mỹ nhân, lại còn Tưởng tài tử cùng đến tố cáo, nhìn khuôn mặt của hai người đều sưng đỏ, hoàng hậu biết ngay Châu tần lại dạy bảo phi tần khác một trận, nhưng lần này rốt cuộc lại đánh lên mặt, thật không thể nào bớt lo được.

Muội muội này của mình nhỏ tuổi nhất, bản thân mình trước khi gả cho hoàng thượng vẫn luôn vô cùng thương yêu cưng chiều nàng, gần như nhìn nàng từ một đứa bé mới sinh từng bước lớn lên trở thành một tiểu cô nương đáng yêu mềm mại, nếu không phải bản thân mình tới giờ vẫn chưa có thai, gia tộc cũng sẽ không phải đưa muội muội vào cung. Làm hoàng hậu lẽ ra phải che chở cho muội muội, chẳng qua muội muội kiêu căng này thật sự làm cho tâm tư nàng mệt mỏi.

Hoàng hậu nhiều ít cũng hiểu hoàng thượng đối với gia tộc của mình không hài lòng cho lắm, nhưng tới mức nào thì chính nàng cũng không thực sự biết, muội muội tiến cung đã hơn 3 tháng, đến nay vẫn chưa được thị tẩm, lúc trước muội muội còn là tú nữ đã gây ra vụ việc ầm ĩ kia, cho dù là hoàng hậu cũng không thể không kiêng nể gì mà tự mình đến cầu xin hoàng thượng cho muội muội.

Muội muội lại không chịu nghe lời, nếu không nhờ mình đè nén mọi chuyện xuống, chuyện xấu của muội muội sớm muộn gì cũng lộ ra đến tai hoàng thượng và thái hậu. Nếu như muội muội vào cung còn chưa được thị tẩm đã khiến hoàng thượng chán ghét mà vứt bỏ, thì việc tiến cung đâu còn ý nghĩa gì nữa!

"Muội nếu thật sự học được cách cãi nhau, sao lại không chịu suy nghĩ xem làm cách nào để được thị tẩm, làm cách nào để chiếm được niềm vui của hoàng thượng, cùng nhóm phi tần ấy ầm ĩ thì được ích lợi gì ? Nếu muội được thị tẩm, trở thành nữ nhân của hoàng thượng, các nàng còn dám khiêu khích muội sao?" Hoàng hậu tận tình khuyên nhủ. Mặc dù không hi vọng muội muội có thể giúp đỡ được mình, nhưng ít ra cũng đừng gây ầm ĩ để hại tới bản thân.

Đối với vẻ mặt của tỷ tỷ luôn ôn hòa nhã nhặn lúc này lại nghiêm túc răn dạy miình, Châu tần cảm thấy ủy khuất: "Muội không nhịn được cơn giận này, cùng lắm về sau thấy các nàng muội không để ý tới là được. Chỗ hoàng thượng còn phải nhờ tỷ tỷ giúp muội mới được! Hoàng thượng cả ngày không thấy bóng dáng chứ đừng nói muội có thể gặp hoàng thượng, không phải sao?".

Châu tần sở dĩ đánh vào mặt hai phi tần kia, cũng do hai vị phi tần đó lúc nói chuyện lại dám có ý trào phúng ta đến nay còn chưa được thị tẩm, đời này xem ra khó gặp được thánh nhan, mấy ngày nay phần lớn phi tần mới đều được hoàng thượng lâm hạnh, còn mình lại không hề có tin tức gì, nói Châu tần không nóng nảy là không có khả năng.

Nghe Châu tần nói, trong lòng hoàng hậu cũng tìm được chút an ủi, ít ra muội muội vẫn còn muốn làm thế nào để được thị tẩm không phải sao?

"Nếu thật sự muốn được thị tẩm, muội ít đi gây chuyện ầm ĩ cho tỷ, muội cho là hoàng thượng không biết hành vi của muội sao? Cũng nhờ tỷ đè xuống nên không có phi tần nào nói cho hoàng thượng biết thôi, nếu muội không chịu thay đổi tính nết ấy đi mà an phận chút thì tỷ có giúp muội như thế nào cũng vô dụng". Hoàng hậu tranh thủ lúc muội muội còn nghiêm túc mà phân tích cho nàng ta một phen, giúp nàng ta hiểu rõ tính nghiêm trọng của việc này.

Châu tần nghe cũng không biện bạch gì, chỉ gật gật đầu cam đoan với hoàng hậu: "Muội hiểu rồi, những ngày này sẽ không gây chuyện cho tỷ tỷ nữa, nhưng tỷ nhất định phải giúp muội mới được."

Nghe được lời cam đoan của muội muội, hoàng hậu thở phào nhẹ nhõm, tốt xấu gì muội muội cũng đã biết phân nặng nhẹ, bản thân dù quan tâm muội muội hay gây chuyện này, cũng không thể nào mỗi phút mỗi giây đều buộc nàng bên mình mà trông coi? Thân là hoàng hậu, phải xử lí thích đáng mọi chuyện to nhỏ trong hậu cung rộng lớn này, còn phải lưu tâm thu dọn cục diện rối rắm cho muội muội thì cũng thật sự vất vả.

Hoàng hậu nắm tay Châu tần vỗ về, cười nói: "Muội là muội muội ruột của tỷ, không giúp muội thì giúp ai? Nhưng mà muội tuyệt đối đừng tiếp tục gây chuyện nữa, mọi việc cứ theo tỷ tỷ sắp xếp, nếu không tỷ có thấy cũng sẽ không quản muội nữa."

Tất nhiên Châu tần gật đầu thật mạnh.

***

"Thanh Sam, đi lấy váy mới của chủ tử đem lại đây."

"Tiểu lộ tử, nhanh chóng đi ra vườn ngắt vài đóa hoa lá móng thật tươi về đây, chủ tử chưa từng nhuộm móng tay."

"Hoàng Li! Vòng tay của ngươi làm đẹp không? Nếu đẹp thì mau lấy lại đây cho chủ tử thử một lần."

Bên trong Kinh hồng điện thật sự bận bịu loạn thành đoàn, mà chính chủ A Uyển thế nhưng lại im lặng ngồi ngay ngắn trước bàn trang điểm, nhìn đại cung nữ Bạch Lộ của mình một tay điều khiển mọi việc.

"Bạch Lộ thật là càng ngày càng có phong phạm của đại cung nữ nha!" A Uyển nhìn Bạch Lộ cười nói.

Động tác của Bạch Lộ cũng không dừng lại, vừa gọn gàng lưu loát giúp A Uyển búi tóc thập tự kế, vừa trả lời: "Chủ tử lại trêu ghẹo nô tỳ, còn không phải là chủ tử bồi dưỡng nô tỳ sao."

Lời của Bạch Lộ cũng không sai, mọi việc to nhỏ trong tẩm cung đều được A Uyển an tâm giao cho Bạch Lộ, Bạch Lộ tất nhiên bị công việc vây quanh, hận không thể có thuật phân thân mới tốt.

Tất nhiên A Uyển vừa lòng gật đầu, đối với khả năng đào tạo ra được một nô tỳ tài giỏi của mình vẫn rất kiêu hãnh, đối với sự nghịch ngợm của mình lại không một chút nhận biết cùng kiểm điểm. Còn Bạch Lộ giúp A Uyển búi tóc xong, lại gấp rút giúp Thanh Sam hầu hạ A Uyển thay quần áo.

Không bao lâu A Uyển đã ăn mặc thỏa đáng.

Một thân tơ vàng hoa quỳnh trắng rải đều trên váy gấm, tóc thập tự kế cũng đơn giản được cài vào hai chiếc trâm trân châu có tua rua, trên trán lại được Bạch Lộ chấm một đóa ngọc lan tinh tế, cách ăn mặc đơn giản lại không thiếu đi sự tinh xảo này của mình làm A Uyển rất vừa lòng.

Nhưng Bạch Lộ lại lo lắng: "Trang phục của chủ tử tuy đẹp, nhưng đây lại là yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu nương nương, người lại ăn mặc đơn giản như vậy không phải sẽ bị so sánh sao?"

A Uyển lắc đầu: "Ngươi cũng biết đây là yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu nương nương, nếu như trang phục quá lộng lẫy mới chính là không ổn." Cho dù đêm nay có ăn mặc lộng lẫy tới đâu nhưng nhân vật chính không phải là hoàng hậu sao? Ở yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu lại đi phô trương so cao thấp như vậy thật rõ là tìm đường chết mà.

Lúc này Hoàng Li mang tới một chuỗi đeo tay Ngọc Lan Hoa vào điện, A Uyển nhìn chuỗi vòng khéo léo tinh xảo mới mang tới quả thật rất đẹp liền khen ngợi: "Tay nghề của Hoàng Li thật giỏi nha, vòng tay này quả thật rất đẹp."

Hoàng Li được chủ tử khen ngợi, vồn nhát gan bây giờ lại thẹn thùng đỏ mặt: "Chủ tử thích là tốt rồi, ở quê của nô tỳ, các cô gái đều học cách đan này, chủ tử khen ngợi khiến nô tỳ không dám nhận."

A Uyển cười nói vài câu, liền dắt Thanh Sam ra ngoài dự tiệc.

***

Sinh nhật của hoàng hậu được bố trí tại Hải Đường uyển, đây là lúc cả vườn hải đường vừa nở, màu sắc sặc sỡ đa dạng, tuy rằng đúng thời điểm nhưng yến tiệc lại được tổ chức vào buổi tối, cũng không biết chọn Hải Đường uyển với dụng ý gì.

A Uyển ngồi kiệu đến Hải Đường uyển cũng là lúc chập chững tối, Hải Đường uyển tất nhiên đã được chăm chút bố trí tỉ mỉ, không chỉ dựng xong một đài hí kịch, một chậu hoa Hải Đường được bài trí cố định thành một bức như ý cát tường.

Chỗ ngồi của khách đối diện sân khấu, trên bàn được trưng bày vài đĩa điểm tâm trái cây ngăn nắp tinh xảo, ghế ngồi cũng được trải đệm thật êm ái. Lúc A Uyển đến vẫn là không sớm không muộn, đây cũng là tác phong trước nay của nàng.

Tới sớm lại bị coi là có ý nịnh bợ hoàng hậu, tới trễ lại bị cho là được sủng ái mà kiêu căng, thời điểm không sớm không muộn mà tới lại chính là lúc an toàn nhất. Cười nói cùng hoàng hậu vài câu tốt lành, lại đem quà mình đã chuẩn bị giao cho đại cung nữ Liên Nguyệt phía sau hoàng hậu xong, A Uyển lui ra.

Cung nhân dẫn A Uyển tới một chỗ ngồi tốt.

Chờ nhóm phi tần tới gần đủ, Hải Đường uyển đã sớm được thắp đèn, phía trong Hải Đường uyển tràn ngập tiếng nói cười vui vẻ, từng món ăn mĩ vị lúc bấy giờ cũng đã được bày lên, không khí tất nhiên là hòa hợp.

Chẳng qua là Hiền phi vẫn như trước thong dong đến chậm, vẫn là dùng lí do cũ, lấy cớ nói thân mình không khỏe, hoàng hậu cũng không nhiều lời cho Hiền phi ngồi xuống, người sáng suốt đều có thể nhận ra hai vị này không hòa thuận gì, ngay cả sinh nhật của hoàng hậu Hiền phi cũng cố ý đến muộn tỏ rõ sự khiêu khích, quan hệ này có thể nói là như nước với lửa, nhưng chuyện nãy cũng không tới mức lộ ra ngoài, mọi người cũng tự biết mà giả ngu.

Nhưng yến tiệc đã bắt đầu từ lâu, hí khúc cũng đã hát được hai lần, trong lòng mọi người đều trông mong hoàng thượng sẽ xuất hiện, rốt cuộc vẫn có một phi tần to gan, lại hỏi hoàng hậu sao hoàng thượng còn chưa tới trước mặt mọi người?

A Uyển âm thầm mặc niệm cho vị phi tần đó, sinh nhật của hoàng hậu bất kể thế nào hoàng thượng cũng phải đến, chẳng qua là không biết đến sớm hay muộn mà thôi.

Hoàng hậu còn chưa sốt ruột, ngươi nóng vội cái gì chứ hả? Có cần phải làm trò trước mặt hoàng hậu cùng mong trượng phu không? Nếu chẳng may hoàng thượng bận chuyện quốc sự không thể đến, không phải ngươi đã làm mất mặt hoàng hậu sao? Chẳng lẽ thật sự tin là hoàng hậu rộng lượng hiền thục với các phi tần sao?

Thật đúng là đầu óc không bình thường thì dễ gặp họa mà, không có đầu óc thì đừng nói nhiều, A Uyển chỉ có thể chờ xem kết cục của vị phi tần này.

Chỉ có điều hoàng hậu rốt cuộc không hổ là hoàng hậu, không có tu dưỡng kĩ thì sao có thể trở thành hoàng hậu chứ? Cho dù phi tần này hỏi có quá thẳng thắn, hoàng hậu vẫn dùng khuôn mặt hoàn mĩ hiền đức rộng lượng nhìn không ra cảm xúc tươi cười: "Muội muội đừng sốt ruột, hoàng thượng vẫn bận chính sự, sinh nhật của bổn cung hàng năm đều có, hoàng thượng không đến một lần cũng không có gì to tát, chính sự vẫn quan trọng hơn, muội nói xem có phải không?"

Giọng điệu tỏ ra hiền thục rộng lượng, lấy đại cục làm trọng, thanh danh hiền đức của hoàng hậu chắc lại được truyền xa thêm một chút. A Uyển trầm tĩnh nhìn phi tần kia đỏ mặt nói không nên lời, haiz, không có trình độ thì đừng trêu chọc hoàng hậu, cho dù là vô tình hay cố ý.

A Uyển thu hồi tầm mắt, đúng lúc bắt gặp Hiền phi liếc hoàng hậu một cách khinh bỉ và chờ xem trò hay, huyệt thái dương A Uyển giật giật, có khi nào tối nay lại phát sinh chuyện gì không?

A Uyển định xác nhận lại lần nữa, đưa mắt nhìn Hiền phi, giờ phút này Hiền phi lại có một nét mặt hết sức phù hợp, tốc độ biến hóa làm A Uyển hoài nghi có phải lúc rồi mình hoa mắt nhìn nhầm hay không? Nhìn nhầm thật ư?

Không đợi A Uyển suy nghĩ sâu xa, Tần chiêu nghi nghiêng người nâng rượu mời hoàng hậu, nói với các phi tần: "Hôm nay bọn tỷ muội mượn sinh nhật của hoàng hậu nương nương để hợp lại đây, chúng ta cùng nâng ly chúc mừng hoàng hậu nương nương "niên hữu kim nhật, tuế tuế hữu kim triêu" (năm năm đều được như ngày hôm nay, tuổi nào cũng được (khỏe, vui) như sáng này hôm nay). Lập tức có vài vị phi tần mới gia nhập phe của hoàng hậu hùa theo.

Hoàng hậu không quan tâm việc này, chúng phi tần liền đứng dậy nâng chén chúc mừng hoàng hậu.

Hoàng hậu thấy thế cũng nâng ly với các phi tần: "Hôm nay tỷ muội chúng ta có dịp được gặp nhau ở đây, tuy là sinh nhật của bổn cung, nhưng các muội cũng đừng câu nệ, uống hết ly này, ngày sau các muội có thể hầu hạ hoàng thượng thật tốt thì bổn cung đã yên tâm rồi."

Tất nhiên là mọi người tuân theo lời của hoàng hậu, uống hết một ly rượu ngon, A Uyển chép miệng, vẫn là rượu quý của hoàng thượng ngon hơn, có lẽ rượu mơ sẽ không dùng ngay được, lần tới gặp hoàng thượng nhất định phải xin một ít mới được.

A Uyển nghĩ tới đây, cung nhân đã truyền to: "Hoàng thượng giá lâm."

Đúng là nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo tới, đang muốn hoàng thượng xuất hiện thì hoàng thượng liền xuất hiện, đây không phải là điều các phi tần đang mong mỏi sao?

Chương 27: Sinh nhật hoàng hậu (2)

Tề Diễn Chi vừa bước vào Hải Đường uyển đã thấy các phi tần đều khụy gối hành lễ với mình, nói: "Hôm nay là ngày vui của hoàng hậu, các ngươi không nên câu nệ, đứng lên đi."

Sau khi chúng phi tần ngồi vào chỗ, hoàng hậu cười nghênh đón hoàng thượng đi đến vị trí ngồi cao nhất: "Hoàng thượng không phải đang bận việc quốc sự sao? Không cần phải đến dự sinh nhật của thần thiếp, làm trễ nải việc chính sự lại không tốt."

Hoàng thượng đã miễn dịch với việc hoàng hậu luôn đưa ra vẻ hiền lành, khoát tay: "Không sao, sinh nhật của hoàng hậu dù thế nào trẫm cũng phải đến chứ."

Nhìn khuôn mặt hoàng hậu rõ ràng đang vui mừng sáng rực đến mức sắp nhăn thành đóa hoa cúc, ngoài miệng lại cứ ra vẻ áy náy, trong lòng hoàng thượng cuối cùng cũng có chút không nhịn được. Nếu không phải vì đại sự của trẫm chưa thành, việc gì phải nuông chiều các ngươi? Tới đây dự yến hội này còn không bằng việc đi cưỡi ngựa đâu!

Hoàng hậu làm sao biết được suy nghĩ trong lòng hoàng thượng, rốt cuộc cũng vì lời nói của hoàng thượng mà vui vẻ, nụ cười trên mặt cũng rạng rỡ hơn trước, độ cong nơi khóe miệng lại càng sâu.

"Thần thiếp đa tạ hoàng thượng, hoàng thượng tới đây cũng đã nhọc lòng rồi, thiếp đã chuẩn bị rất nhiều tiết mục, hoàng thượng nhất định phải thưởng thức thật tốt mới được."

Hoàng thượng mặc dù đáp ứng, nhưng sự chú ý lại vô tình đặt trên người A Uyển, cần phải biết đêm nay một đám người mặc trang phục rực rỡ rất chói mắt, riêng chỉ có A Uyển một thân mộc mạc đơn giản như vậy, vô tình lại hiện ra một cách nổi bật.

Mọi người ai nấy vội vàng phóng ánh mắt tràn đầy nhu tình về phía hoàng thượng, hoàng thượng lại cứ liếc nhìn A Uyển, người vẫn đang cúi đầu lo nếm hết các điểm tâm ngon lành, A Uyển cũng không phải giả vờ kiểu cách, nàng cũng có liếc qua, lại thấy hoàng thượng đang trò chuyện với hoàng hậu, nghĩ mình sao có khả năng liếc mắt đưa tình với hoàng thượng được, sự chú ý tạm thời đặt ở việc thưởng thức các món ngon.

Quả thật là việc vụng tự nhiên lại thành khéo.

Hoàng thượng nhìn A Uyển ngày thường luôn to gan mở miệng nói tới nói lui lúc này lại im lặng, tinh tế tận hưởng thức ăn, thỉnh thoảng còn có chút biểu cảm thích thú khiến cho hoàng thượng đại nhân nghi ngờ: thức ăn cùng điểm tâm trong yến tiệc hoàng cung luôn lặp đi lặp lại mấy thứ này, trở nên ngon lành như vậy từ khi nào?

Có lẽ bị A Uyển truyền cảm giác ngon miệng, hoàng thượng cũng gắp vài đũa nếm thử, dường như cũng thấy không còn khó ăn như trước!

Chẳng qua là hoàng thượng không biết, món A Uyển ăn cũng không phải là món ăn trong yến tiệc, mà lại là điểm tâm do Thanh Sam chuẩn bị cho nàng, các món ăn trong yến tiệc từ lúc đem lên tới giờ gần như đã nguội, vả lại những thứ này chưa được dùng ngân châm kiểm tra, A Uyển tự nhiên cũng không dám ăn.

Thanh Sam luôn mang theo những món điểm tâm A uyển thích, chính là để phòng ngừa cho bất cứ tình huống nào. Một mình A Uyển ăn rất chăm chú, thế nhưng lát sau A Uyển cũng bắt đầu cảm nhận được một loạt ánh mắt từ bốn phía như mũi tên bắn về phía mình, ngẩng đầu một cái thấy vị hoàng thượng ngồi trên kia đang dào dạt hứng thú nhìn mình chằm chằm.

Nhìn quanh các phi tần xem, các nàng cũng không phải mù, hoàng thượng mắt sáng ngời nhìn một nữ nhân không rời, trong lòng các nàng làm sao cao hứng được? A Uyển lúc này lấy được sủng ái của hoàng thượng, bị đa số phi tần dùng ánh mắt tràn đầy phẫn nộ nhìn, không chút nghi ngờ hiểu được nếu ánh mắt thật sự là mũi tên, mình chắc chắn ngay lập tức sẽ bị xuyên thành con nhím.

A Uyển thầm than, đã đâm lao phải theo lao, ngược lại cũng không cần cố né tránh làm gì, tất nhiên là dùng một nụ cười ngọt ngào nhìn hoàng thượng, lúc này cũng chả thèm quan tâm các phi tần khác nghĩ như thế nào, dù sao không gây chuyện với nàng là được.

Chỉ là tại sinh nhật của hoàng hậu, hoàng thượng ngài lại cùng ta liếc mắt đưa tình như vậy, ánh mắt quá chân thành, thật sự là mang tình cảm tốt đẹp sao? A Uyển không ngốc, nàng biết hoàng thượng bên ngoài có vẻ sủng ái mình, nhưng mà phần sủng ái này lại đi kèm theo nhiều toan tính khác.

"Trẫm nhìn Uyển tần luôn cúi đầu ăn điểm tâm, thật sự điểm tâm ngon như vậy sao?" Hoàng thượng ngay trước mặt các phi tần hỏi thẳng A Uyển.

Hoàng thượng đã hỏi, cho dù có kéo về bao nhiêu oán hận A Uyển cũng không thể nói ra điều gì không thích hợp? A Uyển liền đứng lên, tràn đầy tươi cười: "Hôm nay điểm tâm là làm riêng cho sinh nhật của hoàng hậu nương nương, thần thiếp đương nhiên là phải thưởng thức thật tốt một lần, cũng không phụ lòng nương nương đã chuẩn bị thật tốt."

Dù sao đây cũng là yến tiệc sinh nhật của hoàng hậu, A Uyển nói dăm ba câu cuối cùng vẫn đem chủ đề hướng về phía hoàng hậu, lời đồn đãi trong cung thật sự so với bão táp còn đáng sợ hơn, nếu hôm nay nàng công khai tại đây tình chàng ý thiếp với hoàng thượng, sợ là ngày mai trên dưới cả thiên hạ này đều nói nàng dịu dàng như thế nhưng lại không biết qui củ đi dụ dỗ thiên tử.

Thấy A Uyển nói như thế, khuôn mặt cứng nhắc của hoàng hậu rốt cuộc cũng chậm rãi tươi cười trở lại, thảo nào hoàng thượng thích, vừa biết nhìn sắc mặt người khác vừa nhu thuận mềm mại, nam nhân nào lại không yêu thích được?

"Chẳng qua là một chút điểm tâm thôi, Uyển tần nếu thích, bổn cung sẽ cho người gói lại đem về cung muội."

Không chờ hoàng thượng mở miệng, hoàng hậu nương nương đã cùng A Uyển cười nói, dáng vẻ yêu thương của một nữ nhân biết nhường nhịn làm A Uyển không chịu được nổi da gà.

Hoàng thượng cũng cười phá lên: "Hoàng hậu đừng nuông chiều nàng, Uyển tần yêu thích ăn uống yến tiệc, nếu hoàng hậu tặng điểm tâm cho nàng thật, sợ là nàng sẽ đắc ý mất."

Hoàng thượng một bộ dạng như thể trẫm rất có kinh nghiệm chăm sóc Uyển tần, tiếng cười sang sảng truyền khắp Hải Đường uyển, chúng phi tần lúc này trong lòng cũng không biết mang tư vị gì.

A Uyển nhìn hoàng thượng ngồi thẳng lưng trên kia, cảm giác nóng rực sau lưng ngày càng mạnh, mấy ngày nay hoàng thượng càng lúc càng làm ra vẻ nàng chính là người được sủng ái hết mực trước mặt mọi người, những hành động kì lạ này rốt cuộc là vì cái gì?

Tình hình lúc này cũng không cho phép A Uyển quá mức suy nghĩ việc đó nữa, chỉ có thể mang bộ dạng quẫn bách: "Hoàng thượng lại trêu ghẹo thần thiếp để hoàng hậu nương nương vui vẻ rồi, thần thiếp thật không có ý tứ này."

Dứt lời A Uyển nâng ly rượu lên, kính hoàng hậu: "Thần thiếp đa tạ nương nương đã ban điểm tâm, nguyện lấy ly rượu này chúc hoàng hậu nương nương thân thể an khang, dung nhan mãi không phai." Ngửa cổ, A Uyển một hơi uống sạch ly rượu.

Hoàng hậu nhìn A Uyển thức thời như vậy, trong lòng tất nhiên thoải mái hơn, mà bên cạnh hoàng thượng nhìn động tác của A Uyển, trong mắt cũng lóe lên một sáng thích thú không rõ, nhưng chỉ thoáng qua tức thời.

"Uyển tần thật là khéo ăn nói, điểm tâm này bổn cung chắc chắn sẽ đem qua cho muội." Hoàng hậu lại nắm thêm một phần hứng thú với A uyển, chờ nàng ngồi xuống liền quay đầu sang hoàng thượng: "Hoàng thượng, đoạn hát kịch này cũng không có gì mới lạ, hay chúng ta đổi tiết mục cho hàng thượng thưởng thức một chút?"

Phía dưới, chỗ ngồi của Hiền phi cũng không xa hoàng hậu, vừa nghe hoàng hậu nói xong, trong lòng hiền phi càng khinh thường, đồng thời cũng sốt ruột chờ xem trò hay.

Tề Diễn Chi cũng không phải không biết hoàng hậu có an bài gì đó, chẳng qua vẫn muốn xem xem hoàng hậu này của hắn có thể làm ra chuyện gì, nhẫn nại gật đầu xem như đồng ý.

Hoàng hậu vừa phân phó xuống, tiếng nhạc tranh vang lên, từng trận nhịp điệu vang lên mạnh mẽ len lỏi bên trong Hải Đường uyển, trên đài xuất hiện một dáng điệu uyển chuyển của nữ tử, trên mặt dùng khăn lụa che khuất, nhìn dáng dấp không rõ ràng lắm.

Một thân váy đỏ rực vây dáng người quyến rũ lại, nữ tử đi chân trần, trên cổ tay cùng mắt cá chân đều buộc mấy sợ chuông bạc nhỏ, vũ đạo theo tiếng đàn lại làm vang lên một loạt tiếng vang.

Vũ đạo mang màu sắc của nước khác, A Uyển nhìn vũ đạo uyển chuyển của nữ tử kia cũng cảm thấy thật yêu thích, hoàng hậu nhìn nữ tử múa quá quyến rũ, sau lưng liền có chút cứng nhắc. Mà hoàng thượng, nhìn nữ tử dịu dàng này, khóe miệng gợi lên một ý cười hàm súc, nhất thời chính hoàng hậu cũng không biết rốt cuộc hoàng thượng đang muốn làm gì.

Mắt Hiền phi lạnh đi nhìn nữ tử đang múa trên đài, ý cười trên khóe miệng cũng không kìm được mà nhếch lên. Vũ khúc gần kết thúc, nữ tử dẫm lên thảm đỏ bước lòng vòng về phía trước muốn thỉnh an hoàng thượng cùng hoàng hậu, đột nhiên giẫm phải cái gì, kêu thảm một tiếng, bất ngờ ngã xuống gần chỗ nhóm phi tần, lăn lộn lại đụng ngã trước bàn của một phi tần, phi tần nhát gan kia sợ đến hôn mê bất tỉnh.

Khúc nhạc êm tai vốn đã sắp ngừng, đột nhiên tình huống này lại khiến cho mọi người chấn kinh.

Việc này vốn có thể kết thúc thành công làm hoàng hậu định thở phào nhẹ nhõm, nhất thời xảy ra như vậy làm nàng ta trợn to hai mắt, vốn nên tiến lên chào, làm thế nào lại ngã thành như vậy?

Hoàng hậu nóng ruột, vội sai người đem phi tần té xíu kia mang về tẩm điện, lại sai cung nữ nâng nữ tử đang ngã sấp kia lên, lúc này nữ tử khó khăn đem khăn lụa che mặt tháo ra, mọi người mới vỡ lẽ nữ tử chật vật này chính là muội muội của hoàng hậu, Châu tần. Nhìn Châu tần xấu xí như vậy, các phi tần ngày xưa bị Châu tần làm khó dễ nhưng lại ngại uy nghiêm của hoàng hậu không dám lộ ra lúc này đều bắt đầu bàn tán xì xào.

Châu tần từ nhỏ tới lớn chưa lần nào bị mất mặt như vậy, lúc này trên người lại dính đầy nước canh cùng cặn thức ăn, chật vật không chịu nổi, cặp mắt bắt đầu đỏ lên, giọt nước mắt dường như không kìm được mà rơi lộp độp.

Thấy thế, hoàng thượng bất chợt nhíu mày, không đợi hoàng hậu mở miệng, giọng nói đã vang lên mang theo một chút tức giận: "Hoàng hâu, ngươi nói trẫm nghe xem đây rốt cuộc là chuyện gì?"

Hoàng hậu dù yêu thương muội muội tới mấy, nhưng lúc này cũng muốn lấy đại cục làm trọng, chỉ là Châu tần không đợi hoàng hậu nói đã khóc sướt mướt: "Hoàng thượng! Thần thiếp cũng không biết giẫm phải cái gì lạ bị ngã, hoàng thượng, thần thiếp không phải cố ý."

Hoàng thượng nhìn Châu tần khóc thật xấu xí, liền mắng: "Trẫm hỏi hoàng hậu, ngươi chen miệng vào làm gì! Trong mắt ngươi có còn qui củ hay không?"

Hoàng hậu sắc mặt tái xanh, thực sự không sợ đối thủ mạnh như thần, chỉ sợ đồng minh ngu như heo! Lúc này Châu tần chỉ cần một lòng làm người bị hại yên lặng chảy nước mắt, còn lại để hoàng hậu giải quyết là được rồi! Vốn là tình huống có lợi cho mình, Châu tần nói câu này ra đúng là khiến tình thế đảo ngược.

Việc đã đến nước này, tâm trạng hoàng thượng làm sao mà tốt được, trong Hải Đường uyển, trừ tiếng nức nở của Châu tần ra, còn lại im ắng không nghe được gì khác, sợ bị giận chó đánh mèo, các phi tần đều sống chết mặc bay (đứng ngoài cuộc).

Hoàng hậu vốn muốn phủi tay mặc kệ, nhưng dù sao cũng là muội muội ruột nhà mình, máu mủ tình thâm, hoàng hậu nhất thời không thể nhẫn tâm ngoảnh mặt làm ngơ, liền quì xuống tạ lỗi với hoàng thượng: "Thần thiếp xin lỗi, vốn là lúc đầu Châu tần vì chúc mừng sinh nhật thần thiếp, không nghĩ tới lại xảy ra chuyện như vậy, thật sự quá mức bất ngờ, xin hoàng thượng nhìn một mảnh chân tình của Châu tần mà xử phạt nhẹ."

Kì thật chuyện này cũng không phải là đại sự, thế nhưng hoàng thượng vốn không vừa mắt Châu tần, đúng lúc cái cớ này vừa đưa tới cửa, hoàng thượng nếu không nắm lấy cơ hội này ném Châu tần sang một bên thì còn đợi tới bao giờ?

Theo an bài của hoàng hậu, chắc tối nay vốn dĩ muốn đưa Châu tần lên long sàn của mình, vì ngăn chặn tâm tư này, hoàng thượng tất nhiên sẽ không xử lý nhẹ nhàng.

"Châu tần thất lễ trước mặt trẫm, để răn đe phi tần hậu cung, hôm nay gỡ bỏ phong hào xuống làm thường tại, dời đến Lăng Hương các." Lời hoàng thượng nhàn nhạt dứt, đứng dậy cũng không thèm quay đầu lại rời khỏi Hải Đường uyển.

Mà Châu tần còn khóc sướt mướt lúc này đã bị ý chỉ đó làm cho kinh hãi, há to miệng ngẩn ra quên luôn cả khóc, Lăng Hương các? Đó là nơi gần lãnh cung nhất, hoàng thượng chán ghét mình tới mức đó sao?

Vốn đã tỉ mỉ bày ra một tiết mục tốt, đáng lẽ phải thành công, cho dù là hoàng hậu cũng bị đánh cho trở tay không kịp, hoàng thượng đi rồi, hoàng hậu liền khoát tay: "Hôm nay đến đây, các tỷ muội giải tán đi."

Hoàng hậu sốt ruột đuổi mọi người đi, các phi tần đương nhiên không thể không nghe, đều trả lời xong rồi nhanh chóng cáo lui. A Uyển chứng kiến sự việc cứ như vậy đột ngột thay đổi, thật chứng minh sự bất an của nàng là đúng, lúc hoàng thượng trừng phạt Châu tần, A uyển theo bản năng nhìn về phía Hiền phi, không ngoài dự đoán, Hiền phi mặc dù cố gắng khắc chế nhưng vẫn không kìm được sự khoái chí trên mặt.

Hiền phi rốt cuộc vì cái gì lại luôn muốn đối đầu với hoàng hậu đây?

Chương 28: Vật hi sinh A Uyển

Bóng đêm đen kịt, mặc dù đèn lồng trong cung đã đốt, nhưng A Uyển vẫn cảm giác như có một dã thú hung ác đang ẩn nấp trong màn đêm, chỉ cần mình không cẩn thận một cái sẽ bị dã thú cắn đứt cổ.
Bất giác, A Uyển lại nghĩ tới hoàng thượng mấy ngày nay có chút khác thường, nhất thời cảm thấy đau đầu không khỏi day day thái dương.

Phía trước phía sau biết bao là chuyện, A Uyển nhiều ít cũng nhận thấy được Hoàng thượng đối với Chu thường tại cảm thấy chán ghét, ngày đó tấn phong cho mình cũng là vì chuyện mình với Chu thường tại mọi người đều biết, hoàng thượng đột nhiên tấn vị là muốn ứng phó với Chu thường tại một phen. Nhưng hiện nay công khai trước mặt mọi người không chút che giấu sủng ái mình, đây lại là vì cái gì?

Chẳng lẽ Hoàng thượng ở trong hậu cung này đã gặp được chân ái? Thế nên mới tính toán vì chân ái đem chính mình trở thành lá chắn? Nghĩ tới đây, A Uyển không nhịn được rùng mình một cái, lập tức tống ý nghĩ quái quỷ này ra khỏi đầu, tính cách của Hoàng thượng thật không giống như có thể làm ra sự tình này.

Hoàng cung tuy lớn nhưng may vị trí của Kinh Hồng điện vô cùng tốt, ngồi kiệu chưa được bao lâu đã tới nơi. Bước vào sân, A Uyển vừa nhấc mắt liền nhìn thấy một thân ảnh mặc trường bào sáng rỡ đứng dưới gốc ngọc lan, dáng người vẫn cao lớn như trước, ánh trăng chiếu rọi khuôn mặt khôi ngô của người ấy nhưng A Uyển lại cảm thấy không nhìn rõ được nét mặt của người ấy.

Thân thể rốt cuộc cũng phản ứng nhanh hơn đầu óc, A uyên bước về phía trước đứng bên cạnh Hoàng thượng. Vẻ mặt hoàng thượng vẫn lạnh lùng như trước, mới vừa rồi ở yến hội còn bừng bừng tức giận, vậy mà bây giờ A Uyển không cảm nhận được chút nào, như thế làm cho A Uyển càng thêm khẳng định suy nghĩ của mình.

"Hoàng thượng sao lại đột nhiên lại đến Kinh Hồng điện của thần thiếp?"

Theo quy tắc, hôm nay là sinh nhật hoàng hậu, hoàng thượng hẳn là phải qua đêm ở Khôn Ninh cung, đột nhiên chạy tới Kinh Hồng điện làm cho A Uyển không hiểu hoàng thượng lại muốn làm cái gì?

Khóe miệng Tề Diễn Chi hơi nhếch lên lộ vẻ sủng nịnh tươi cười: "Trẫm tới thăm ngươi một chút cũng cần lý do hay sao? Sao thấy trẫm lại mất hứng vậy?"

A Uyển thấy hoàng thượng cười liền cảm thấy kinh hồn bạt vía, A Uyển biết mình thoạt nhìn tuy là lười biếng một chút nhưng không có nghĩa là bản thân mình ngốc. Đêm nay tận mắt thấy hoàng thượng xử trí Châu tần, A Uyển khó tránh khỏi suy nghĩ chuyện này, mặc dù mình không phải là lá chắn cho chân ái, A Uyển cũng không nguyện bị hoàng thượng chọn đi làm vật hi sinh.

Lời này A Uyển dù có gan trời cũng không dám nói ra với hoàng thượng, mặc dù không biết hoàng thượng rốt cuộc nghĩ như thế nào, nhưng hiện nay A Uyển vẫn dựa vào sự sủng ái của hoàng thượng mà sống yên ổn, hết thảy lấy lòng hoàng thượng. Nếu sự thật đúng như mình nghĩ thì mình bị hoàng thượng chọn làm quân cờ, dùng để đối phó với tỷ muội Chu gia, tối nay là Chu thường tại, tiếp đó chẳng phải là Hoàng hậu sao?

"Hoàng thượng luôn lấy thần thiếp tìm niềm vui, thấy hoàng thượng thần thiếp vui còn không kịp, chỉ là vừa rồi hoàng thượng còn tức giận thần thiếp sợ lại chọc giận hoàng thượng, ngộ nhỡ... hoàng thượng đuổi thần thiếp đi, như thế tâm trạng thần thiếp sao tốt được?" Nói xong lời này, A Uyển tự thấy bội phục mình, trong lòng rối ren bao suy tư, lại vẫn có thể đối thoại với Hoàng thượng như thường.

Hậu cung quả nhiên là nơi tốt nhất để rèn luyện bản tính con người.

A Uyển nói xong lời này bị Hoàng thượng nhìn chằm chằm một trận, mắt đối mắt làm cho A Uyển đổ mồ hôi lạnh đầy lưng. Nói lời này, A Uyển không phải không có vài phần ý tứ.

Cũng may Hoàng thượng nhìn một hồi rồi vẫn cười cười với A Uyển như thường: "Chỉ cần Tiểu Uyển Nhi ngoan ngoãn, trẫm sao có thể đuổi vật nhỏ này đi?" Hoàng thượng đưa tay lên mân mê búi tóc của A Uyển, như lúc trước vô vùng thân thiết.

"Tối nay đã làm nàng sợ rồi? Sao lại nói nhảm vậy?"

A Uyển đột nhiên ôm lấy eo Tề Diễn Chi, chôn mặt trong ngực hắn, thanh âm buồn bực hờn dỗi "Ưm" một tiếng. Biết hoàng thượng thích nhất là bộ dạng này của mình, A Uyển không chút nào keo kiệt chủ động thể hiện yêu thương nhung nhớ.

Hoàng thượng sửng sốt trong chốc lát liền phản ứng ngay sau đó, giơ tay bao trọn nàng, ôm sát: "Xem ra đúng là trẫm đã làm Tiểu Uyển Nhi sợ hãi, không bằng để trẫm bồi thường cho nàng."

A Uyển kinh ngạc, trong đầu tựa hồ xác định, ngẩng mặt lên nhưng vẫn là bộ dáng khiếp sợ hỏi hoàng thượng: "Hoàng thượng, tối nay không phải là nên đi Khôn Ninh cung sao?" nếu tối nay hoàng thượng thật sự qua đêm ở Kinh Hồng điện, như vậy chẳng phải là hạ thấp thể diện của Hoàng hậu sao? Làm như vậy chẳng phải đẩy A Uyển tới trước mặt Hoàng hậu, chẳng lẽ nàng thật sự là quân cờ để Hoàng thượng lấy ra đối phó với Hoàng hậu?

Hoàng thượng không biết ý nghĩ trong lòng A Uyển, chỉ là thích nhìn thấy biểu tình sinh động của A Uyển, lại ôm A Uyển sát hơn một chút: "Trẫm cũng không có nói là lấy thân bồi thường, chẳng lẽ Tiểu Uyển Nhi thích phương thức này?"

Nghe thấy lời trêu chọc của hoàng thượng, A Uyển có chút đỏ mặt nhưng lại thấy mình không bài xích. A Uyển vội vàng lắc đầu: "Thế này là không hợp quy củ, hoàng thượng vẫn là nên đến Khôn Ninh cung đi, dù sao hôm nay cũng là sinh nhật hoàng hậu." Mặc dù không e ngại đối đầu với hoàng hậu, nhưng nếu là chuyện liên quan tới hoàng thượng thì chuyện đó nhất định không đơn giản, bản thân mình thật sự không muốn bị kẹp ở giữa làm vật hi sinh.

Bỗng, A Uyển nhớ tới ngày mai mình còn phải tới triệu kiến Thái hậu nương nương, vì ngăn ngừa mình làm vật hi sinh phải ôm chặt Thái hậu nương nương mới được.

"Ngày mai tần thiếp còn phải đến Từ Ninh cung cùng Thái hậu sao chép kinh thư, sợ là không hầu hạ hoàng thượng được."

Nhìn thiên hạ trong ngực mình ánh mắt đột nhiên sáng lên, tìm được lí do đẩy mình tới chỗ hoàng hậu trong lòng đột nhiên không sảng khoái, cũng không để ý A Uyển nói cái gì, ôm ngang eo A Uyển mang vào tẩm điện.

Đương lúc A Uyển thất thần đã đặt nàng lên giường, trong đầu vẫn như cũ muốn mời hoàng thượng cất bước, hoàng thượng liền hôn lên đôi môi đỏ mọng của A Uyển. Từng nụ hôn rơi xuống gương mặt trắng nõn của nàng, bị hắn đặt ở dưới thân, ngữ khí của nàng đặc biệt nghiêm túc: "Hoàng thượng, nếu như người thật sự ở đây đêm nay thì ngày mai thần thiếp nhất định sẽ bị hoàng hậu nương nương ăn tươi luôn đấy."

Môi hắn dịch chuyển tới cần cổ trắng ngần của nàng, dễ dàng bẻ đôi tay đang để trên ngực mình ra sau, Hoàng thượng cơ hồ đã hôn cho A Uyển đến ý loạn tình mê mới mở miệng nói: "Dù sao cũng bị ăn sạch, không bằng trẫm nếm thử trước." Hơi thở ấm áp phả lên mặt A Uyển khiến nàng không khỏi bất giác lui về phía sau.

Nhưng phía trên có người nào đó đang giam cầm mình, làm cho A Uyển không thể động đậy, chỉ có thể tùy theo ý hắn. Nhưng mà càng nhắm chặt mắt thì lại càng mẫn cảm, đôi tay tà ác kia cứ chạy loạn trên thân thể nàng, dấy lên dục hỏa tựa hồ muốn thiêu cháy cả người nàng.

"Tiểu Uyển Nhi dùng hương liệu gì vậy? Hương thơm thật dễ chịu." Tề Diễn Chi vội vàng giở trò, một cỗ mùi thơm dễ chịu truyền tới đánh thức khứu giác, đây là ngày xưa không có. Uyển tần không thích sử dụng những thứ son phấn dày đậm kia, đây là lần đầu tiên hắn ở trên người nàng ngửi được mùi hương khác lạ này.

A Uyển nhiều ít vẫn là tồn tại một chút lí trí, đưa tay lên, giơ vòng hoa ở cổ tay trắng ngần đến trước mặt Hoàng thượng, ý bảo là hương thơm của hoa này.

Vừa mới ở vườn, mấy cây hoa Ngọc lan nở rộ nên đem kết thành vòng tay, mà A Uyển luôn không thích đốt hương trong tẩm điện nên hương thơm này đích xác từ chiếc vòng tay này tỏa ra. Tề Diễn Chi cũng không nói gì nữa, bàn tay mò vào trong quần áo A Uyển tìm kiếm.

Đương nhiên tấm vải cuối cùng trên người mình cũng bị rút đi, A Uyển cảm giác không khí bốn phía đều đè ép tại đây, không chờ mình cảm giác được khí lạnh thì đã bị một thân thể nóng bỏng cường tráng che đi. A Uyển cả kinh liền mở mắt ra, nhìn thấy Hoàng thượng trần trụi cường tráng mạnh mẽ đè lên. Tề Diễn Chi cúi xuống hôn A Uyển, động tác tay cũng nhanh hơn.

Ngón tay cảm nhận được phía dưới của nàng đã khẩn trương cùng bài xích, hoàng thượng lại kiên nhẫn vỗ về nàng, dùng ngón tay bắt chước động tác khi giao hoan, muốn cho nàng thật hưng phấn, lúc hấp thụ mình cũng dễ dàng hơn chút.

Nhóm cung nhân đứng ở ngoài tẩm điện cúi đầu, tuy là rất muốn không để cho mình nghe được những gì không nên nghe, nhưng trong điện, hai vị kia thật sự là phong tình.

"Nhẹ...Chàng nhẹ một chút đi."

"Hoàng thượng... thần thiếp thực sự không được... cầu chàng..." Một trận lại một trận thanh âm kiều mị truyền tới, một hồi là cầu xin tha thứ một hồi là làm nũng, nhưng tất cả đều là không hiệu quả. Những thanh âm nũng nịu ấy chỉ càng làm cung nhân bên ngoài cúi thấp đầu hơn.

Trên không trung chỉ có mặt trăng nhìn trộm tình hình chiến đấu kịch liệt trong tẩm điện, nhưng ngay sau đó cũng xấu hổ bỏ chạy vùi mình vào mây đen.

***

Ngày thứ hai, Hoàng thượng thiết triều sớm, cố ý lay tỉnh A Uyển, nhưng A Uyển cũng không nhúc nhích, miễn cưỡng ghé vào trên giường nhìn cung nhân hầu hạ Hoàng thượng thay quần áo.

"Hoàng thượng cũng không cần thần thiếp hầu hạ, sao lại đánh thức thần thiếp chứ?" Mệt nhọc cả đêm, giọng nói vẫn là mang theo chút khàn khàn, A Uyển tức giận trừng mắt nhìn Hoàng thượng.

Hoàng thượng hẳn biết lát nữa nàng còn phải đi thỉnh an hoàng hậu sao? Nhưng lại không để cho nàng ngủ nhiều một chút? Vật hi sinh không đáng giá đến thế sao? Từ tối hôm qua, A Uyển càng thêm chắc chắn thân phận của mình, đó là trở thành vật hi sinh.

Hoàng thượng giang tay, cung nhân thay hắn vuốt lên nếp uốn quần áo, khinh miêu đạm tả - nhẹ nhàng trả lười một câu: "Trẫm vui."

A Uyển nghe vậy quả thật muốn phun một ngụm máu lên mặt hắn. Người vui thì đi ra, còn ta đây đang rất oán hận, ngài vui vì đem ta ra làm lá chắn, còn ta thì không vui chút nào.

Lời này có thể nói sao? Hiển nhiên là không thể, A Uyển ở trên giường quay người lại kéo chăn bọc mình lại, tính toán bình ổn lại tâm tình một phen, đợi lát nữa còn có một trận chiến phải đánh, cuộc sống của vật hi sinh quả thật không dễ dàng chút nào.

Lúc sau, A Uyển cảm giác có bàn tay to cách chăn vỗ vỗ đầu của mình, rõ ràng đã cuộn mình kín mít trong chăn, nhưng hắn lại có thể nhanh chóng chụp đến đầu của mình. Thật sự là, vật hi sinh đến cả tôn nghiêm cũng không có sao.

"Hôm nay nàng không cần đi thỉnh an, cứ nghỉ ngơi cho thật tốt."

Nghe tới đó, A Uyển một chút cũng không muốn nói. Làm như thế chỉ càng làm cho bão táp tới mãnh liệt hơn sao?

"Thần thiếp đã biết, đa tạ hoàng thượng." Hoàn toàn là một bộ ngữ khí ngồi chờ chết, trong thanh âm biểu lộ sự bất đắc dĩ và nhụt chí. Hoàng thượng tự nhiên cũng là đã hiểu, buổi sáng không hiểu cứ như vậy, chẳng lẽ là mình khiến nàng mệt muốn chết rồi.

Hoàng thượng búng chăn, kéo khuôn mặt tròn trịa của A Uyển ra, nhìn nàng ủy khuất, chỉ đánh thức nàng mà thôi, cũng bảo nàng không cần đi thỉnh an, thế này còn không được sao, sao vẻ mặt lại như thế chứ?

"Tiểu Uyển Nhi sao lại tức giận rồi?"

A Uyển nghiêng đầu đi không chịu nói, đối với biểu tình này của nữ nhân hoàng thượng thật không có chút kinh nghiệm, lúc này đúng là cực kỳ kiên nhẫn nhìn xuống cái kén A Uyển: "Nàng lại là ồn ào khó chịu vì cái gì?"

"Hoàng thượng, người nhìn thần thiếp đi, ước chùng đến buổi tối còn không dậy được ấy." A Uyển hấp hấp cái mũi, lập tức bày ra bộ dáng sinh ly tử biệt, hoàng thượng là giơ roi không kịp.

Ấy mà có thể không xấu hổ nói: "Lời này là như thế nào? Chớ có nói bậy nói bạ."

Hai mắt A Uyển lập tức phủ một màn nước mắt, chiêu này ở nhà đối phó với các ca ca lần nào cũng thành công, bây giờ dùng lại đúng là không có chút gì mới lạ: "Hoàng thượng đêm qua ở chỗ thần thiếp, hôm nay thần thiếp lại không đi thỉnh an, hoàng hậu nương nương hẳn là rất tức giận, thần thiếp...."

Lời còn lại A Uyển ngậm trong miệng, bộ dáng khẩn trương muốn nói cũng không nói được, Hoàng thượng nghe vậy cũng cười: "Ngày thường nàng đối với trẫm lá gan cũng không nhỏ, sao bây giờ còn sợ hoàng hậu?"

Điều này có thể giống nhau sao? Đây không phải là vấn đề có sợ hay không, hoàng hậu là người quản lí hậu cung, việc nàng có được ăn ngon mặc đẹp hay không đều do nàng ấy. Tuy rằng cuộc sống của thần thiếp và người cũng có chút liên quan, nhưng phần lớn đều là quyết định của hoàng hậu mà?

"Tiểu ngốc, Hoàng hậu đêm qua cũng không biết trẫm ở đây, mau mau thu nước mắt về đi."

A Uyển quả nhiên là nén nước mắt lại, đây là tình huống gì? Mình cũng đã chuẩn bị làm một lá chắn tốt, nhưng vừa rồi vẫn là không nhịn được dò xét một phen. Nếu hoàng thượng thật sự không cho mình đi thỉnh an, như vậy A Uyển nghĩ, thân phận vật hi sinh của mình xem như đã xác định.

Nhưng lời này của người là lại muốn thần thiếp làm gì? Một câu này đã làm A Uyển suy nghĩ rối loạn. Nàng không trở thành vật hi sinh nữa sao? Hay là giữ lại để lần sau mới dùng tới?

Hoàng thượng nhìn biểu tình ngơ ngác của A Uyển cúi xuống hôn lên đôi môi phấn nộn, xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng rồi sau đó xoay người bước đi.

Chương 29: Hiền phi nương nương

A Uyển cho rằng cuộc sống của nàng cũng xem như trôi qua rất phong phú, hoạt động chủ yếu là thỉnh thoảng bồi thái hậu tụng kinh niệm Phật, ngày ngày đem bản thân trở thành vật hy sinh hy sinh làm mục tiêu - thỉnh an hoàng hậu nương nương, luôn luôn sẵn sàng lên sân khấu để phát huy tác dụng của một quân cờ.

Hoàng thượng không chút động tĩnh, làm tâm tình A Uyển bất ổn luốn lên tinh thần chuẩn bị bất cứ lúc nào cũng có thể bị đem ra làm vật hy sinh.

Vừa đến thời gian nghỉ trưa, A Uyển lười biếng lăn qua lộn lại trên giường, áo ngủ bằng gấm cơ hồ cũng bị nàng vò đến không thành hình dạng, vậy mà nàng vẫn không tài nào chợp mắt nổi.

Bạch Lộ cầm quạt đứng bên cạnh thấy thế thắc mắc: "Chủ tử thấy quá nóng nên không ngủ được sao?"

A Uyển lắc lắc đầu, đã sắp đến Trung thu, khí trời cũng không tính là quá oi bức như lúc trước, chỉ là không rõ nguyên do gì mà bản thân tự dưng phiền muộn.

"Hay là để nô tỳ lấy cho người quyển sách, đọc sách chắc sẽ dễ ngủ hơn"

Bạch Lộ hiểu rõ chủ từ nhà mình, không có hứng thú đối với sách vở nên chỉ cần liếc qua thì sẽ buồn ngủ rất nhanh.

A Uyển vẫn lắc đầu, hai tay buồn chán quấn sa trướng trong tay thành nhiều lọn như một cách tự mua vui cho chính mình. Bạch Lộ thấy thế nên cũng chỉ im lặng tiếp tục phẩy quạt.

A Uyển nhiều lần lo lắng nên mở miệng: "Không biết lúc này ca ca thi đình thế nào rồi?!" Đặc điểm của khoa cử ở Đại Tề là hoàng đế tự mình ở điện đình chủ trì lượt thi cuối sau đó quyết định thứ tự và danh sách trúng tuyển. Sau khi cuộc thi kết thúc, hoàng đế sẽ trực tiếp tuyên bố thứ tự các tiến sĩ đăng khoa, ba ngày sau trong cung sẽ thiết yến mừng các tiến sĩ.

Chế độ khoa cử Đại Tề thật ra so với các triều đại trước cũng không khác biệt gì mấy, thứ tự lần lượt là trạng nguyên, bảng nhãn và thám hoa.

A Uyển rất có lòng tin với tính tình trầm ổn và tài năng của đại ca, chỉ là dù sao khoa cử cũng là chuyện đại sự, nàng lo lắng cũng là lẽ thường.

Bạch Lộ lập tức có phản ứng: "Chủ tử đừng lo lắng, đại thiếu gia học vấn hơn người, không bằng để Tiểu Đường Tử đi thăm dò một chút tin tức?"

Tai mắt trong cung của A Uyển mặc dù không nhiều, nhưng nàng có bạc, vẫn có thể dùng để thám thính tin tức. Chỉ là thám thính tin tức ở chính điện lại có chút quá mức mạo hiểm.

A Uyển trầm ngâm một hồi, tiện thể nói: "Mà thôi, chúng ta cứ chờ đợi là được, tìm hiểu lúc này cũng không phải là dễ dàng."

Không phải là nàng không có đủ ngân lượng, mà trước nay chuyện phi tần tìm hiểu tin tức chính sự đã luôn là cấm kỵ, nếu không bị phát hiện thì tốt, còn không may bị người khác biết được thì nhất định là chuyện lớn, liên lụy đến ca ca thì nàng không đền tội nổi.

Nghĩ như vậy nên A Uyển cũng chỉ có thể tiếp tục ở trên giường lăn lộn tự tìm niềm vui.

Khoảng một lát sau, Thanh Sam đến thông báo Hiền phi nương nương phái người đến thỉnh chủ tử đến Kiến Chương cung tụ họp một chút.

Hiền phi? A Uyển từ trước đến nay rất ít khi cùng các phi tần tới lui, luôn bảo trì khoảng cách nhất định, mặc dù là Hiền phi nương nương cao cao tại thượng cũng chỉ thỉnh thoảng cùng A Uyển nói vài câu khách sáo mà thôi, lúc này lại gọi đến Kiến Chương cung, thật là ngạc nhiên nha.

Nhớ tới buổi tiệc sinh nhật hoàng hậu, biểu hiện của Hiền phi nương nương cho thấy nàng ta không phải là người tầm thường, A Uyển đoán Hiền phi yêu cầu nàng đến Kiến Chương cung chắc cũng không có chuyện gì tốt, chỉ là nếu tự đại một chút mà nói, Hiền phi không phải muốn mượn sức nàng chứ?

Bất quá nếu Hiền phi nương nương đã phái người đến cửa, lâm trận bỏ chạy cũng không phải là tác phong của A Uyển, mặc dù biết Hiền phi không phải là người dễ trêu vào, nàng vẫn là quyết định đi Kiến Chương cung gặp Hiền phi một chuyến.

Tốt hơn vẫn là đi một lần để biết được mục đích của Hiền phi, cũng không uổng phí mình mạo hiểm xuất môn một lần.

Phi tần khi thường không thể tự mình trang hoàng tẩm cung bằng phục sức yêu thích, Kiến Chương cung lại không giống Khôn Ninh cung uy nghiêm mà sang trọng, đẹp đẽ của hoàng hậu. Tiết trời lúc này đã vào thu, rừng trúc bên ngoài Kiến Chương cung vẫn thủy chung tốt tươi như trước, trúc là biểu tượng của sự hiên ngang bất khuất, nhưng kết hợp với khí chất thanh cao thoát tục vẫn luôn biểu hiện ra bên ngoài của Hiền phi lại tạo nên một sức hút kỳ lạ, chẳng qua là bên trong có thực sự như thế hay không thì vẫn cần phải xác minh lại.

Bài trí bên trong cung điện vẫn thanh nhã tươi mát như trước, khắp nơi đều biểu thị tâm ý của chủ nhân. Chỉ là thanh thuần như vậy mặc dù rất có tiên khí nhưng cũng khó tránh khỏi quá mức đơn điệu, vả lại màu sắc cũng thập phần mộc mạc. Làm cho A Uyển cảm thấy không thoải mái, nàng có cảm giác như đang đi vào Phật đường thanh tịnh.

Lúc A Uyển tiến vào chính điện lại nhận ra trong điện không chỉ có một mình Hiền phi, không nghĩ rằng Diệp quý tần cũng đang ngồi bên dưới.

A Uyển suy nghĩ một chút cảm thấy thật sự cũng không có điểm nào kỳ quái, ban đầu khi mới nhập cung nàng đã nhận ra Diệp quý tần và Hiền phi là cùng một dạng người nên Diệp quý tần đến đây không có gì đáng ngạc nhiên.

Sau khi vấn an, A Uyển trực tiếp đến ngồi bên cạnh Diệp quý tần. Mặc dù mỗi ngày lúc thỉnh an đều có thể nhìn thấy Diệp quý tần, nhưng lúc này nàng mới có cơ hội quan sát kỹ Diệp quý tần một phen.

Năm đó Diệp quý tần bất quá cũng chỉ là một thị thiếp ở phủ hoàng tử, tuy rằng xuất thân từ gia đình quan lại, nhưng quan chức không cao, sau khi hoàng thượng đăng cơ mới sắc phong quý tần.

Dựa vào tin tức của Tiểu Đường Tử, Diệp quý tần ở trong cung cũng không tính là được sủng ái, hoàng thượng thỉnh thoảng cũng chỉ ghé qua nhìn một chút mà thôi.

Diệp quý tần đã từng hầu hạ lão hoàng đế, nay vẫn có thể hầu hạ hoàng tử thì có lẽ nhan sắc không phải dạng tầm thường, bất quá khi nhìn gần A Uyển mới phát hiện, mặc dù trên mặt Diệp quý tần đã thoa một lớp phấn dày cộp để che giấu, nhưng vẫn có thể nhìn ra khí sắc không mấy tốt.

Sau khi A Uyển ngồi xuống, liền có cung nữ tiến lên dâng trà, đây là Bích Loa Xuân, một loại trà thượng hạng của núi Động Đình, lá non được hái trực tiếp nên có màu rất xanh sáng, thập phần tươi mát.

"Từ lâu đã muốn mời Uyển tần muội muội đến đây một chút, chỉ là e ngại trước đó vài ngày muội muội vẫn còn bệnh, bây giờ đã khá hơn chưa?". Hiền phi thấy A Uyển yên lặng uống trà, mở miệng nói trước.

Buông chén trà trong tay xuống, A Uyển nghiêng đầu nhìn Hiền phi: "Đa tạ nương nương quan tâm, thần thiếp từ nhỏ thân thể yếu đuối, bây giờ bệnh cũ tái phát nên cũng không có gì đáng ngại".

Tuy rằng ngoài mặt mỉm cười, nhưng trong lòng A Uyển thầm nghĩ, từ lúc nàng ngã bệnh đến nay cũng đã hơn hai tháng, bây giờ lại mượn cớ việc nàng sinh bệnh, xem ra bình thường cũng không để nàng vào mắt, bây giờ tìm đến nàng không biết là có việc gì nữa.

Nếu là để lôi kéo, phải chăng cũng đã có chuẩn bị kỹ lưỡng rồi?

Đúng như A Uyển suy đoán, lần này Hiền phi mời A Uyển đến đích thật là có ý muốn chiêu dụ nàng, chỉ là từ trước tới nay Hiền phi không quen lôi kéo người khác nên có chút gượng gạo.

Hàn huyên vài câu sáo rỗng một lúc, hiền phi ra hiệu cho Diệp quý tần ý bảo đẫ đến lúc nàng ta lên tiếng.

"Uyển tần muội muội xem hoa này có tươi không?" theo hướng ngón tay của Diệp quý tần, trên giàn gỗ bằng lim cao vút được bày biện trong điện có để một bình hoa thấp, trong bình có cắm vài nhành hoa màu sắc còn rất tươi.

A Uyển ngước mắt, cũng chỉ trả lời: "Quả nhiên là rất tươi!"

Hoa trưng bày ở trong cung, đều là do cung nữ hái từ lúc sáng sớm, mỗi ngày đều được thay đổi một lần, mà lúc này còn chưa tới giờ Thân, những nhành hoa này còn tươi cũng là lẽ đương nhiên.

"Cũng vì muội muội còn nhỏ nên suy nghĩ quá đơn giản, đối vớ hoa mà nói, có tươi đi chăng nữa thì bất quá chỉ có thể duy trì đến hết sáng mai mà thôi, đợi đến khi bị thay thế bằng hoa mới tươi hơn, hoa này sẽ không còn nước mà trở nên héo rũ".

Diệp quý tần chậm rãi nói ra những lời này, ngữ khí rõ ràng là muốn ám chỉ điều gì đó.

Thật ra A Uyển hiểu rất rõ, phi tần thường hay nói lời vòng vo, nếu giải thích lời nói của Diệp quý tần thì đó là: không ai là trẻ mãi, tuổi xuân trôi qua rất nhanh.

Nói trắng ra là: tuy bây giờ Uyển tần rất được sủng ái, nhưng một khi nhan sắc không còn, tự khắc sẽ có người mới thay thế, đến lúc đó hoàng thượng cũng sẽ không coi nàng ra gì.

Giả hồ đồ là sở trường của A Uyển, nàng nghiêm túc mỉm cười mà nói: "Trừ phi cung nữ lười biếng, nếu không hoa được thay đổi mỗi ngày là lẽ tất nhiên, Diệp tỷ tỷ cảm thấy có phải không?"

Diệp quý tần ngược lại cũng không chắc A Uyển thật ra có hiểu được ý mình hay không, tuy rằng vẫn nghi ngờ nàng là đang giả hồ đồ, nhưng thấy Uyển tần tuổi còn nhỏ, cho rằng bản thân nên nói thẳng ra mới phải.

"Đó là tất nhiên, chỉ là muội muội có nghĩ tới chưa, những bông hoa tươi này nếu được trồng xuống đất một cách tự nhiên thì có lẽ sẽ tươi lâu hơn so với những bông hoa bị cắt xuống cắm trong bình, chúng ta là nữ nhân mà, chẳng phải cũng như vậy sao, muội muội nói xem có đúng không?"

Lời này nếu nói trắng ra là muốn hỏi A Uyển xem có đồng ý cùng Hiền phi nương nương đúng về một phe.

Chỉ là A Uyển tất nhiên không muốn liên quan đến việc kết bè kết phái, bị kiềm chế không nói làm gì, chỉ bằng địa vị của nàng không bằng các nàng ta thì chẳng phải nàng sẽ trở thành quân cờ hay sao.

Nếu làm một quân cờ hy sinh của hoàng thượng thì A Uyển cũng nên chấp nhận, nhưng dựa vào cái gì bảo nàng phải trở thành quân cờ hy sinh cho Hiền phi các nàng? Lúc này vờ như đồng ý có thật là sẽ tốt hơn không?

"Ý của tỷ tỷ rất hay, chỉ là muội muội cảm thấy hoa cắm ở trong bình thật ra cũng có điểm tốt, chẳng phải sẽ không bị gió mưa tàn phá sao?"

Vật hy sinh cũng có cái quyền lựa chọn nên đứng về bên nào mà? Cũng không phải muốn nàng trở thành vật hy sinh thì nàng nhất định phải làm chứ?

Lời này của A Uyển rất tự nhiên đã cự tuyệt ý của Diệp quý tần, chuyện nàng không muốn đứng về một phía cùng với Hiền phi ngược lại cũng không làm Diệp quý tần mất vui, bên trên còn có một Hiền phi nương nương, nàng ta bất quá cũng chỉ là một thuyết khách mà thôi.

Tuy nhiên thuyết khách có trách nhiệm của thuyết khách, cho nên Diệp quý tần vẫn muốn xác định: "Muội muội thật sự suy nghĩ vậy? Có thể nhất thời chưa nghĩ kỹ, sau này trả lời vẫn chưa muộn."

Vô tình tạo nên khúc mắc với Hiền phi, A Uyển trực tiếp cự tuyệt: "Muội muội thật sự là đã suy nghĩ thấu đáo, mặc dù là hoa được cắm trong bình, nhưng nhất thời cũng có thể tránh được gió mưa, bất luận là được trồng ở chỗ nào, chỉ cần là hoa đẹp thì người ngắm hoa cũng sẽ không vì nguồn gốc của hoa mà không thích nữa."

Diệp quý tần cũng không nói gì nữa, Uyển tần đã có ý cự tuyệt rõ ràng như thế, nếu vẫn cứ cố lôi kéo, há chẳng phải là tự hạ thấp địa vị của mình hay sao?

Hiền phi nương nương từ đầu đến cuối vẫn yên lặng lúc này cũng đã mở lời: "Uyển tần muội muội thật là đã nghĩ thông suốt?" Giọng nói trầm tĩnh mang theo vài phần ý tứ cảnh cáo.

Nếu đã không thể trở thành đồng minh, vậy tương lai cũng chỉ có thể làm đối thủ, ở trong cung này, 'bo bo giữ mình' thực ra chỉ là nếu đã không có năng lực tự bảo hộ thì hãy tìm chỗ dựa vững chắc thật thỏa đáng.

A Uyển chớp chớp mắt, tự hỏi mình cự tuyệt còn chưa đủ rõ ràng sao? "Tần thiếp quả thật đã suy nghĩ rất kỹ, đa tạ Hiền phi đã xem trọng."

Nàng thật sự quan trọng đến nỗi cả Hiền phi lẫn Diệp quý tần phí công nhiều lần thuyết phục? Mặc kệ là vì lý do gì mà Hiền phi một mực muốn lôi kéo nàng, Ôn Uyển nàng cho tới bây giờ chưa bao giờ muốn trở thành một phi tần có địa vị cao trong hậu cung.

"Ngươi đã biết là ta xem trọng ngươi, vậy mà ngươi còn không biết tốt xấu?"

Hiền phi từ trước tới nay luôn khinh thường chuyện lôi kéo các phi tần, khó có được một người để xem trọng lại không chịu nể mặt, nàng ta muốn lôi kéo Uyển tần về phía mình, vốn đã là xem trọng Uyển tần, Hiền phi cho răng A Uyển nên cảm động đến rơi nước mắt, không nghĩ đến nàng lại dám cả gan cự tuyệt mình.

Ngữ khí Hiền phi đã không còn thân thiện như lúc ban đầu, A Uyển cũng không lấy làm ngạc nhiên, từ trước đến nay nàng ta luôn cao cao tại thượng, đã quen làm người đứng ở vị trí cao nên một khi bị người khác cự tuyệt trở nên thẹn quá hóa giận cũng không lạ.

Huống hồ Hiền phi là người tính tình cao ngạo, sợ trong lòng bây giờ đã muốn bóp chết A Uyển nàng rồi cũng nên.

Cũng không đợi A Uyển lên tiếng, khóe miệng Hiền phi khẽ nhếch tạo nên ý cười trào phúng. Biểu cảm giống như A Uyển chỉ là một con kiến để nói chuyện: "Bổn cung khuyên ngươi tốt nhất là nên biết thức thời một chút, vào đêm sinh nhật hoàng hậu, hoàng thượng cũng không đến Khôn Ninh cung, về phần hoàng thượng ở đâu e là chỉ có duy nhất bổn cung biết rõ."

Thuyết phục không được chuyển sang uy hiếp? Nếu A Uyển thực sự là một tiểu cô nương mười mấy tuổi đầu có lẽ sẽ bị ngạo khí của Hiền phi dọa đến hoảng sợ, lấy việc khác ra uy hiếp, may ra A Uyển còn có thể có vài phần lo lắng, đem hoàng hậu ra uy hiếp nàng thì thật sự không còn đường để quay lại nữa rối.

Không biết nàng đây chính là quân cờ mà hoàng thượng đại nhân dùng để đối phó với hoàng hậu nương nương hay sao! Dùng hoàng hậu nương nương để uy hiếp nàng chẳng phải đang làm trò hề à!

"Chỉ mình nương nương biết là được rồi, nếu còn không có chuyện gì khác, thần thiếp xin cáo lui, có thể lúc này hoàng thượng đã bắt đầu đi tìm thần thiếp rồi cũng nên". A Uyển không kiêu ngạo, không xiểm nịnh. Hoàng hậu biết được thì đã thế nào chứ? Tệ nhất bất quá chỉ là hoàng thượng biết được Hiền phi dám cả gan theo dõi hành trình của hoàng đế thôi sao?

A Uyển sẽ chờ xem đến cuối cùng người phải lo lắng là ai.

Chương 30: Nửa vui nửa buồn

Mặc dù A Uyển ngày thường không tiếp xúc nhiều với Hiền phi, nhưng nhìn Hiền phi cũng biết nàng ta không phải là một nhân vật đơn giản, lúc lại lại đi đem hoàng thượng ra uy hiếp nàng, không phải là bí quá hóa liều đó chứ?

Nhiều lần như vậy, Hiền phi vốn là thẹn quá hóa giận đột nhiên đổi thành bộ dạng tựa tiếu phi tiếu đối với A Uyển thái độ cũng không còn thân thiết như trước: "Uyển tần muội muội nếu đã muốn như vậy, bản cung cũng sẽ không nói thêm nữa, muội muội tự giải quyết cho tốt là được."

Đã nói đến nước này, A Uyển cũng đứng dậy xin cáo lui: "Đa tạ nương nương giáo huấn, thần thiếp xin phép cáo lui."

Đợi A Uyển rời khỏi Kiến Chương cung, Diệp quý tần nhíu mày nói với Hiền phi: "Nương nương, nếu như Uyển tần không muốn cùng chúng ta hợp tác, không bằng tìm cớ đem nàng. . ."

Hiền phi không nghĩ như vậy, cầm lấy quạt tròn màu tím lắc lắc: "Không nên nóng nảy, hôm nay nàng không vui vẻ mà ly khai với bản cung, chúng ta làm như vậy chẳng phải là để cho kẻ khác bắt được nhược điểm? Vả lại Uyển tần cũng không phải một người đơn giản, Bổn cung cũng đã thử thu phục nàng, có thể thấy được là một có chủ kiến, há có thể đơn giản hãm hại nàng ta sao?"

Chuyện của Dư thường tại trước kia, Đức phi không phải là tự đem đá đập chân mình ak?

Hôm nay Hiền phi triệu A Uyển tới là vì muốn dò xét tâm tư của nàng, nếu như chỉ mấy câu nói mà đã có thể thuyết phục được Uyển tần, vậy thì cũng không thể trọng dụng, trải qua lúc này, nàng ngược lại cũng nhìn ra Uyển tần muốn bảo trì trung lập, chưa từng có ý đứng về phía nào, đã như vậy, không cần phải nóng vội động vào nàng ta.

Diệp quý tần đối với Hiền phi luôn nhất mực nghe theo, nếu Hiền phi đã nói như vậy, Diệp quý tần tất nhiên sẽ không nghĩ tới nữa.

***

Vừa về đến Kinh Hồng điện, A Uyển đã nhìn thấy Lý Phúc Mãn đang đứng chờ bên ngoài, cũng đã lâu rồi nàng không gặp người này, lúc mới vào cung thì Lý Phúc Mãn hướng dẫn nàng, sau đó A Uyển cũng chưa từng gặp lại người này.

Lý Phúc Mãn đợi ở ngoài điện đã đã lâu, thần sắc trên mặt cũng không có vẻ gấp gáp, thấy A Uyển trở về càng cười đến mắt đều híp thành một đường, tiến lên thỉnh an A Uyển: "Nô tài thỉnh an Uyển tần nương nương, nương nương vạn phúc."

Lý Phúc Mãn đi theo lão nhân tinh Lý Đắc Nhàn kia, tất nhiên là đã sớm tu luyện thành một tiểu yêu nhân rồi, lời nói hành động luôn tươi cười, A Uyển nhìn Lý Phúc Mãn vui vẻ như vậy làm không khí dịu lại, tâm tình tự nhiên cũng tốt hơn vài phần. Liền khoát tay bảo Lý Phúc Mãn đứng dậy, bước theo hướng đại điện, vừa hỏi rõ ý đồ của hắn: "Lý công công đã lâu không gặp, không biết ngọn gió nào thổi ngươi tới chỗ của bản tần?"

Lý Phúc Mãn cười "Hắc hắc" nói: "Nương nương đây không phải là rất oan cho nô tài sao, nô tài nào dám ở trước mặt nương nương mà làm bậy, nếu là nương nương có việc mà phân phó nô tài, nô tài nhất định vừa gọi liền đến."

Quả nhiên là nói lời hay thì không mất ngân lượng, Lý Phúc Mãn nói năng càng ngày càng giống sư phó của mình, nói đôi ba câu như vậy, thế nhưng lại chọc cho A Uyển cười.

Đợi A Uyển đi vào trong điện ngồi xuống, lúc này mới hỏi chính sự: "Được, biết Lý công công nói ngọt, chẳng hay hôm nay đến đây vì chuyện gì?"

Lý Phúc Mãn thay đổi thái độ, thỉnh an A Uyển lần nữa, lúc này mới hớn hở nói rằng: "Nương nương khách khí, gọi nô tài Lý Phúc Mãn là được rồi, nô tài là để báo hỉ với nương nương, nương nương có chỗ không biết, khoa thi đình đã kết thúc, Ôn thiếu gia của quý phủ đã được hoàng thượng bổ nhiệm làm thám hoa."

A Uyển nghe thế hai mắt liền sáng lên, vui vẻ ra mặt.

Đây đúng là một tin tức tốt, không uổng công ca ca dụng tâm khổ học như vậy, bực bội chỗ Hiền phi lúc nãy đều được tin vui này thay thế.

A Uyển lập tức sai Bạch Lộ đưa cho Lý Phúc Mãn một bao lì xì thật to, hắn ta cũng không chối từ, nhưng A Uyển lại cảm thấy có chút kỳ quái, liền hỏi: "Chỉ là trước đây việc chính sự hậu cung không được nghe ngóng, Lý công công lại thông báo hỉ sự này cho bản tần, sợ là sẽ vi phạm cung quy đó."

Lý Phúc Mãn trái lại là một bộ dạng bình chân như vại: "Nương nương không cần lo lắng, việc này là sư phụ sai bảo nô tài đến đây thông báo, vả lại còn bảo nô tài truyền khẩu dụ, hoàng thượng đêm nay lại đến chỗ nương nương."

Như thế A Uyển liền yên tâm, nếu Lý Đắc Nhàn đã bảo truyền tin tức, tất nhiên hoàng thượng cũng đã biết, vậy thì không gì có đáng ngại. Mắt thấy tin tức đã nhắn nhủ, khẩu dụ cũng đã thông báo, khen thưởng cũng thu, Lý Phúc Mãn tất nhiên liền thức thời cáo lui, để cho A Uyển tiêu hóa thật tốt tin tức này.

Mọi người trong Kinh Hồng điện cũng biết được tin vui này, tụ lại chúc mừng làm tâm tình A Uyển tốt càng thêm tốt, liền vung tay thưởng cho mọi người trên dưới trong cung hai tháng bổng lộc, vui một mình không bằng mọi người đều vui nha.

Ở nước Đại Tề, từ trước đến nay có truyền thống phong tiến sĩ thông qua lựa chọn tuấn nam có học thức cao trong những thám hoa dạo phố. Nghĩ đến ca ca trước nay không thích làm chuyện gây náo động lại sắp phải cưỡi ngựa xuống phố cho mọi người xem, A Uyển liền không nhịn được mà bật cười.

Không phải là A Uyển khoe khoang nhưng, ca ca của nàng tướng mạo chính là không thể chê nha, lúc này dạo phố nhất định là sẽ mê hoặc nhiều tiểu cô lắm nha, sợ là ca ca sẽ mệt mỏi thu túi thơm và khăn tay.

Thiếu niên tài đức cưỡi ngựa dạo phố, ngẫm thôi đã cảm thấy là một màn thập phần đẹp mắt rồi, mặc dù là không thể thấy tận mắt, nhưng cũng không ảnh hưởng được tâm tình vui thích lúc này của A Uyển.

"Thanh Sam, phân phó Ngự Thiện phòng làm vài món mà hoàng thượng thích, mang hủ rượu ta đã chôn dưới gốc cây đào lên, không không không, ta sẽ tự tay làm." Mặc dù là chuyện của ca ca làm nàng vui vẻ, A Uyển cũng không quên đêm nay hoàng thượng sẽ đến.

Phân phó cung nhân chuẩn bị tốt mọi thứ, A Uyển cũng tự mình chuẩn bị thật tốt.

Mặt trời còn chưa khuất bóng mặt trăng đã vội ló dạng, sắc trời đậm nhạt nhè nhẹ chuyển hóa như một bức tranh tuyệt mỹ đến cả nghệ nhân xảo diệu cũng khó mà phác họa nên.

A Uyển tắm rửa xong thì cũng vừa lúc lên đèn, vẫn còn vài giọt nước nương theo tóc mà rơi xuống, Bạch Lộ và Thanh Sam bên cạnh giúp nàng chuẩn bị phục sức, mà khóe miệng A Uyển vẫn luôn tươi cười.

Ánh trăng sang lơ lửng trên không trung, có lẽ là vì tâm tình rất tốt, A Uyển thấy trăng lúc này thật đẹp, mặt dù bây giờ không phải là Trung thu, nhưng bầu trời không một gợn mây, ánh trăng thật sáng cùng với những ngôi sao nhỏ rải rác cũng có thể thu hút ánh nhìn của A Uyển thật lâu.

Tất cả đã chuẩn bị xong, chỉ còn chờ hoàng thượng đến, nhưng trăng đã lên cao mà vẫn chưa thấy bóng dáng hoàng thượng đâu. Mặc dù biết là hoàng thượng bận rộn chính sự, nhất thời không thể đến đây, nhưng A Uyển vẫn kiên trì chờ đợi.

Chỉ là lại qua thêm một canh giờ, người vẫn chưa xuất hiện, cũng không phái ai đến thông báo với A Uyển, thực sự là không giống với tác phong của hoàng thượng, lúc này đã là giờ Tuất, thức ăn cũng đã hâm nóng lại mấy lần, rơi vào đường cùng, A Uyển đành để cho Tiểu Đường Tử ra ngoài thám thính tin tức.

Hoàng thượng còn chưa tới, A Uyển cũng không động thức ăn trên bàn, chỉ có thể ăn chút điểm tâm lót dạ, đang lúc A Uyển nhai điểm tâm thì, Tiểu Đường Tử quay lại, nhưng là một bộ dạng ấp úng, ánh mắt cũng né tránh không dám nhìn A Uyển, biểu thị tin tức hắn thăm dò được nhất định là không tốt lắm.

A Uyển ngược lại không suy nghĩ nhiều, nhấp một ngụm trà thấm giọng nói, liền hỏi: "Hoàng thượng thế nhưng còn đang bận chuyện công vụ?"

Tiểu Đường tử vẻ mặt khổ sở, tin tức hắn dò la được đúng là không tốt lắm, cũng không thể không báo cho chủ tử biết được, vả lại chính hắn cũng cảm thấy tức giận: "Bẩm báo chủ tử, nô tài nghe ngóng được, hoàng thượng vốn là đang trên đường đến Kinh Hồng điện, chỉ là giữa đường thì bị Hoán Liên các Lệ mỹ nhân mời đi rồi."

Hả?! A Uyển ngạc nhiên mở to hai mắt nhìn, hoàng thượng có đến đây nhưng giữa đường lại bị người khác dẫn đi? A Uyển thật sự là không biết Lệ mỹ nhân nghĩ như thế nào, mặc dù nàng không có ý nghĩ độc chiếm hoàng thượng, nhưng mà giữa đường nhảy ra cướp người của nàng là lý lẽ gì đây?

Hoán Liên các cùng Kinh Hồng điện của nàng cách nhau một nửa hoàng cung nha, thật là có chút khoa trương đó, Lệ mỹ nhân ngàn dặm xa xôi lại chạy đến trước cửa Kinh Hồng điện của nàng cướp người, nếu không phải khiêu khích nàng, còn có thể là cái gì?

Đối với Lệ mỹ nhân A Uyển cũng có chút ấn tượng, chính là người kinh hách té xỉu trong ngày sinh thần của hoàng hậu. Chỉ là vị Lệ mỹ nhân kia còn hơn cả nàng, thân thể thật là bằng phẳng nha, chẳng lẽ khẩu vị hoàng thượng lại là như vậy?

Như đã hiểu ra, A Uyển lập tức cúi đầu ngắm tiểu màn thầu của mình, có lẽ là mấy thang thuốc Bạch Lộ dùng tẩm bổ có hiệu quả hoặc là tay nghề xoa bóp của hoàng thượng thật tốt, tiểu màn thầu của mình cũng dần dần phát triển thành đại màn thầu rồi, chẳng lẽ vì bánh bao nhỏ phát triển, nên hoàng thượng mới không thích?

Lý do này thật là khiến A Uyển mở rộng tầm mắt, bất quá, Lệ mỹ nhân không biết là ăn gam hùm hay sao mà lại dám đến đây chặn người? Là đang khi dễ nàng có phải không?

A Uyển đang chìm đắm trong thế giới của mình nên không nói câu nào, trong điện Bạch Lô, Thanh Sam cùng Tiểu Đường Tử nhìn nhau, có phải là chủ tử đang tức giận hay không?

Từ ngày chủ tử tiến cung đến nay cũng chưa từng gặp qua loại chuyện như thế này, nhất thời khó có thể tiếp nhận cũng là điều dễ hiểu đi.

Chỉ có Bạch Lộ là bình tĩnh lắc đầu, trên mặt tràn đầy tự tin nói: "Các ngươi đừng đánh giá thấp chủ tử."

Bạch Lộ nàng từ nhỏ đã theo hầu hạ bên cạnh chủ tử, A Uyển sao có thể dễ dàng biểu hiện tức giận của mình ra ngoài? Sao có thể là người thiếu kiên nhẫn như vậy? Nàng ấy không phải là như vậy.

Mấy người Thanh Sam, Bạch Lộ đứng bên cạnh, nhìn thấy biểu hiện vô cùng bình tĩnh của chủ tử cũng không thể yên tâm, rốt cuộc là Thanh Sam to gan nói, "Chủ tử, Lệ mỹ nhân cũng hơi quá đáng, cư nhiên không tuân theo quy củ như thế, rõ ràng hoàng thượng đã lật thẻ bài của chủ tử, nàng ta lại. . ."

Thanh Sam đúng là rất giận, chỉ là vừa nói được đến đó đã bị A Uyển ngắt lời: "Được rồi, nếu hoàng thượng không muốn, sao có thể để nàng ta thỉnh đi?"

Xét cho cùng hoàng thượng cũng là người nắm quyền chủ động, bất quá Lệ mỹ nhân cũng không phải là người đơn giản, A Uyển tiến cung những này qua, không nể mặt A Uyển cũng chỉ có mỗi Lệ mỹ nhân.

Bất quá hôm nay tâm tình A Uyển rất tốt, tuy việc này làm mất mặt A Uyển, nhưng tất nhiên là không thể sánh với chuyện đỗ đạt của ca ca.

A Uyển đứng dậy phân phó cung nhân mang đồ ăn đã nguội lạnh xuống, lại bảo Thanh Sam đến Ngự Thiện phòng dặn dò làm vài món khác, chờ lâu như vậy bụng nàng đã sớm đói.

Vốn dĩ thứ tự của các phi tần mỗi ngày đều đã được định trước, nhưng làm gì có người nào lại cự tuyệt tiền đã đưa đến tận cửa đâu?

***

Tin tức trong cung thế nhưng lại rất linh thông, chuyện vừa xảy ra chưa được nửa khắc, các phi tần khác đều biết được Kinh Hồng điện Uyển tần luôn luôn được sủng ái, lại bị một mỹ nhân 'phỏng tay trên' đoạt mất hoàng thượng, không ít người đang chờ đến lúc thỉnh an ngày mai để được chê cười A Uyển.

Bên trong một cung điện bố trí thanh nhã lịch sự, nữ tử xinh đẹp áo đỏ đang nằm đọc sách trên tháp, cung nữ thuật lại đầu đuôi chuyện Kinh Hồng điện xong liền đứng ở một bên không lên tiếng nữa. Nữ nhân đang chăm chú đọc sách bên tháp trà, như thể chưa từng nghe nói gì, thuận tay chuyển sang một trang khác, mới sâu kín mở miệng: "Như thế thật là thú vị nha, trong cung lâu rồi mới xuất hiện chuyện thú vị như vậy mà."

loading...

Danh sách chương: