Part 10


Chương 91: Cố ý

Ngày thứ hai sau sinh nhật A Uyển, tin tức Hiền phi bị cấm túc truyền khắp hậu cung, nhiều ngươi tin tức linh thông cũng biết chuyện Hiền phi bị cấm túc không khỏi liên hệ với chuyện Trầm phi, nếu thật sự là do Hiền phi gây nên, nghiêm phạt cấm túc thì là quá nhẹ, không có lời nào từ phía chính chủ, trong nhát thời không ai dám nói lời chắc chắn.

Một loạt tiếng động lớn phát ra từ Kiến Chương cung, "Loảng xoảng ầm", trong điện một bình gốm sứ mẫu đơn mạ vàng cao hơn người bị ném vỡ, Hiền phi cũng tức giận không ngừng, vừa đập đồ vừa căm giận nói, "Rốt cuộc là tên tiện nhân nào hãm hại bổn cung! Nếu để bổn cung biết được, nhất định phải bầm thây vạn đoạn hắn ta mới hả mối hận trong lòng!"

Mắt thường có thể nhìn thấy bên trong đại điện phàm là thứ gì có thể ném, đập được đều nằm trên mặt đất, trong điện đồ vật đổ bể, Hiền phi ngồi ở chủ vị đối mặt với một đống hỗn độn, trong lòng không thể bình tĩnh được, khuôn mặt xinh đẹp cũng vì tức giận mà trở nên vặn vẹo.

Đại cung nữa vì khuyên can chủ tử mà bị đánh một chưởng vẫn đang quỳ trên nền nhà, trên mặt sưng đỏ một mảng, gắt gao cắn môi dưới không dám lên tiếng, chủ tử đã mất khống chế như vậy, đã không còn giữ được lý trí nữa rồi, những cung nhân khác cũng đã tránh xa chủ điện, sợ Hiền phi giận chó đánh mèo thì khó giữ được cái mạng nhỏ.

Hồi lâu sau Hiền phi trầm mặc thở phì phò, lý trí dần trở lại, "Bổn cung có ngọc cơ cao, ngươi cầm lấy bôi lên mặt đi." Cũng biết được thiếp thân cung nữ là bị lửa giận của mình lan tới, lúc này Hiền phi rốt cuộc tát một cái rồi cho một viên kẹo, cung nữ vâng dạ nhận lấy.

"Bỏ đi, cho người vào thu dọn chỗ này đi, được rồi, phân phó bọn họ, chuyện hôm nay nếu truyền ra ngoài, cẩn thận cái mạng nhỏ của bọn họ." Hiền phi đã khôi phục lại dáng vẻ trong trẻo lạnh lùng cao ngạo, phảng phất giống như người lúc nãy điên cuồng đập phá đồ đạc không phải là nàng.

Cung nữ không dám chậm trễ, vội vã đứng dậy lão đão chạy ra ngoài, nhưng trong lòng lại vô cũng khủng hoảng, Hiền phi nương nương gần đây tính nết càng lúc càng khó chịu, chỉ cần không vừa ý với bọn họ thì không đánh cũng mắng, tuy rằng trước đây Hiền phi nương nương luôn cao ngạo, nhưng đối với cung nhân tương đối khoan dung, hiện tại tính tình lại thay đổi thất thường, mỗi lần đại cung nữ hầu hạ bên cạnh cũng nơm nớp lo sợ.

Hiền phi không biết cung nhân nghĩ như thế nào về mình, trong đầu hiện tại chỉ có việc hôm qua Hoàng thượng vì Trầm phi động thai mà giận chó đánh mèo với nàng, Hiền phi vạn lần cũng không nghĩ tới, chuyện này chỉ dựa vào lời nói vô căn cứ của một tên hoạn quan mà liên lụy đến nàng, nếu chứng cứ đầy đủ, chỉ sợ chính mình cũng không chịu phạt đơn giản như vậy.

Chuyện của Trầm phi Hiền phi không muốn nhúng tay vào, dù sao thì phía sau Trầm phi còn có Bình Nam vương phủ, thế lớn không nói còn có binh quyền trong tay, là điều mà không phải thực quyền thnh quý như nhà nàng có thể chống lại, chính nàng lúc trước còn muốn mượn hơi Trầm phi, lúc này Trầm phi có thai chẳng lẽ mình lại ngu ngốc đến mức đi hại nàng ta, huống hồ cách đó không xa lại là Từ Ninh cung của thái hậu, thực sự là cảm thấy bản thân đã sống quá lâu rồi.

Ván cờ này khí thế ào ạt, rõ ràng là nhắm vào mình mà sắp xếp, mà mật thám cũng tra được đúng là có người đứng phía sau, làm sao mà Hiền phi không tức giận cho được.

Nghĩ đến đó lửa giận trong lòng vừa hạ xuống liền nổi lên, Hiền phi nhanh chóng áp chế, trà cụ trong điện đều đã bị đập vỡ, Hiền phi liền bảo cung nữ nhanh chóng mang nước trà vào, ực mạnh vài ngụm mới miễn cưỡng áp chế được lửa giận trong lòng.

***

Thế cục triều đình cũng dần ổn định, lần này Tề Diễn Chi dùng thái độ cường ngạnh đối phó với bọn triều thần phản đôi lại mình, thủ đoạn quyết đoán tàn nhẫn, hành động phản đối Hoàng thượng của bọn triều thần đều bị tấu lên, ở trên triều bị dâng tấu chương vạch mặt, thủ đoạn này của Hoàng thượng vừa ra, không còn người nào dám đưa ra ý kiến phản đối.

Chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, thủ đoạn cứng rắn của Tề Diễn Chi cùng với những thành viên trẻ tuổi trong quần thần, không ít vị trí trọng yếu đều thay thành thân tín, trong triều một mảnh bình thản, nhưng Tề Diễn Chi cũng biết, cục diện này chẳng qua chỉ là bên ngoài thôi, những lão cáo già đó vẫn đang chờ thời cơ hành động, muốn chộp lấy sai lầm của mình, nhưng mà Tề Diễn Chi cũng không sợ hãi chút nào.

Giờ lên đèn, kính sự ti tiểu thái giám cầm bảng tên lại đến, gần đây Hoàng thượng vẫn không có đặt chân vào hậu cung, nhưng mỗi ngày tiểu thái giám vẫn chăm chỉ đến Ngự Thư phòng báo cáo, chắc cũng muốn đi ngang qua sân khấu vài lần? Vốn tưởng rằng lần nãy sẽ nhanh chóng bị Hoàng thượng đuổi ra ngoài, không nghĩ đến Hoàng thượng lại có thời gian rảnh nhìn chằm chằm vào bảng tên đứng đầu bảng

"Bài tử của Uyển chiêu nghi đâu?" Hoàng thượng trước nay đều trực tiếp đến Chiêu Dương cung, rất ít khi lật thẻ bài. Lần này không rảnh nên muốn gọi vật nhỏ đến Chính Kiền cung, không nghĩ đến lại không tìm thấy thẻ bài của A Uyển.

"Hồi bẩm Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương nói cuộc sống gia đình tạm ổn (bà dì) đến rồi, nên bảo nô tài gỡ bỏ bài tử." Tiểu thái giám rất cung kính đáp.

"Bỏ xuống lúc nào?" Hoàng thượng nhớ kỹ đã qua ngày bà dì của A Uyển đến.

Tiểu thái giám thấy Hoàng thượng tiếp tục truy vấn, thái độ càng cung kính, "Hồi bẩm Hoàng thượng, đã gỡ bỏ từ mấy ngày trước."

Hoàng thượng còn đang thắc mắc vì sao mấy ngày gần đây A Uyển không đưa canh đến Ngự Thư phòng giống lúc trước, thì ra là vì bà dì đến, cảnh tượng lần trước A Uyển bị bà dì ghé thăm bi thảm như thế nào vẫn còn sờ sờ trước mắt, Hoàng thượng phất tay cho tiểu thái giám lui xuống, xem ra vẫn nên đến Chiêu Dương cung xem sao, đang lúc bước ra cửa, ám vệ lại xuất hiện, trong tay cầm mật thư, "Hoàng thượng, thuộc hạ có chuyện quan trọng cần bẩm báo."

Nghĩ đến ám vệ có việc quan trọng mới xuất hiện, nhìn ra hướng Chiêu Dương cung nhất thời không đi được, Hoàng thượng phân phó Lý Đắc Nhàn đến Chiêu Dương cung xem xét, lại ban thưởng cho A Uyển vài thứ tốt biểu hiện quan tâm, nói là hôm sau sẽ đến thăm nàng.

Nhưng không nghĩ đến việc ám vệ vừa bẩm báo lại quấn lấy hết mấy ngày Hoàng thượng mới giải quyết xong, nghĩ thầm đã vài ngày trôi qua, chắc bà dì của A Uyển đã đi rồi, nhưng vẫn chưa nấu canh đưa đến chỗ mình, Hoàng thượng lại nhíu mày, quyết định đi đến Chiêu Dương cung.

Đình viện bên trong Chiêu Dương cung luôn thanh lịch tao nhã, nhưng Hoàng thượng còn chưa bước vào cửa cung đã bị ngăn lại, Lý Phúc Mãn quỳ gối trước mặt truyền lời của A Uyển, đau khổ khẩn cầu nói, "Hoàng thượng, chủ tử đang bệnh trên người nổi đầy sởi đỏ, thực sự không thể gặp ngài, chủ tử biết ngài đến đã rất mừng rỡ, nhưng chủ tử nói không muốn ngài nhìn thấy bộ dạng lúc này của chủ tử, thỉnh ngài trở về, chờ chủ tử khỏi bệnh sẽ đến thỉnh tội với ngài. Thỉnh ngài thương tiếc chủ tử."

Nghe vậy Hoàng thượng nhíu mày, "Xảy ra chuyện gì? Đang yên lành sao trên người lại nổi bệnh sởi? Lại còn không thông báo với trẫm!" Hỏi như vậy nhưng bước chân vẫn tiến vào trong.

Lý Phúc Mãn lại dời vài bước quỳ trước mặt , chắn không cho Hoàng thượng đi, "Chủ tử đột nhiên phát bệnh sởi, thái y nói không đến nửa tháng sẽ khỏi, không báo cho Hoàng thượng vì chủ tử không muốn Hoàng thượng lo lắng, xin Hoàng thượng hãy hiểu cho dụng tâm của chủ tử."

Đối với khẩn cầu của Lý Phúc Mãn, Hoàng thượng vẫn mắc điếc tai ngơ, đi thẳng đến trước cửa điện, mới phát hiện cửa điện đóng chặt, vật nhỏ đã thoát khỏi bà dì, lại nổi lên bệnh sởi? Có nghiêm trọng lắm hay không? Có phải bị người khác hại hay không? Nghĩ như vậy Hoàng thượng lên tiếng, "Mở cửa cho trẫm."

Được một hồi, chờ Hoàng thượng sắp hết kiên nhẫn muốn phá cửa thid bên trong vang lên âm thanh nhu nhược của A Uyển, "Nô tì hiện tại bộ dạng xấu xí, thật sự không muốn làm bẩn mắt của Hoàng thượng, Hoàng thượng mời trở về."

"Tại sao đột nhiên lại nổi sởi? Có tìm thái y đến khám chữa bệnh chưa? Bộ dáng gì của nàng mà trẫm chưa thấy qua, mau mở cửa ra, để trẫm nhìn nàng một cái xem như thế nào?" Tuy là bị cự tuyệt nhưng Hoàng thượng vẫn kiên trì muốn gặp mặt A Uyển mới có thể yên tâm.

"Hoàng thượng, nô tì cũng không biết sao lại bị nổi sởi, thái y chuẩn đoán nói cũng không có gì lo ngại, chỉ là không được ra gió mà thôi, Hoàng thượng đừng lo, bộ dạng nô tì như vậy cũng không muốn để Hoàng thượng nhìn thấy, thỉnh Hoàng thượng thương tiếc. Chờ nô tì khỏe lại rồi, sẽ đến chỗ Hoàng thượng thỉnh tội." Nói, bên trong cánh cửa đó là vang lên thanh âm dập đầu, mà một tiếng dập đầu này, Hoàng thượng ngoài cửa cũng nghe được rõ ràng, có thể nói lực đạo rất lớn.

Hoàng thượng không khỏi đau lòng, vội vàng lên tiếng, ""Đừng dập đầu, trẫm không đi vào là được, nàng dưỡng bệnh, có cần gì phái người đến chỗ của trẫm."

Tuy là Hoàng thượng bị đuổi về như vậy, nhưng lại cảm thấy nghi hoặc, không khỏi truyển thái y bắt mạch cho A Uyển đến hỏi, lão thái y đó thật thà đáp, "Chiêu nghi nương nương quả thật là nổi sởi, nghĩ là do dị ứng nên cũng sẽ không truyền nhiễm, nhưng về việc dị ứng với vật gì, thần còn chưa tìm ra."

Đã xác định vật nhỏ đích thật là ngã bệnh, Hoàng thượng không khỏi vừa bao lớn bao nhỏ đưa đến Chiêu Dương cung, mà thái y mỗi ngày đi vào chẩn đoán bệnh, mấy ngày cũng không có khởi sắc, trong lòng Hoàng thượng bất an, cho gọi ám vệ xung quanh Chiêu Dương cung đến.

"Hồi bẩm hoàng thượng, thuộc hạ cũng không không nhận thấy được có người hạ độc thủ với Chiêu Dương cung." Ám vệ mỗi ngày nhìn chằm chằm Chiêu Dương cung, phòng vệ vững chắc, hơn nữa ám vệ ở Chiêu Dương cung đề trải qua huấn luyện nghiêm khắc, đều có thân thủ đứng đầu, một con kiến cũng không thể tránh khỏi tầm mắt của họ, nếu bọn họ nói không có phát hiện, thì vật nhỏ lúc này đích thật là bệnh dị ứng, không phải do người bên ngoài hãm hại.

Thái độ A Uyển lúc đó cường ngạnh, không chịu để cho mình nhìn xem tình hình như thế nào, Hoàng thượng cho dù lo lắng cũng chỉ có thể thông qua thái y để biết tình trạng mỗi ngày của nàng.

Lần này A Uyển bị bệnh, liền bệnh hơn nửa tháng, chuyện này cả hậu cung đều biết, cả thái hậu cũng tặng nhiều đồ đến biểu lộ quan tâm, mà A Uyển vẫn không có chút dấu hiệu khỏi bệnh nào cả.

Nhìn chủ tử đang nằm thanh thản vô cùng trên tháp thượng, Bạch Lộ không khỏi lo lắng nói, "Chủ tử, ngài cũng nên ngừng tay rồi, cứ như vậy cũng không phải biện pháp tốt, lại còn tổn hại đến thân thể."

Tuy là Bạch Lộ không hiểu tại sao chủ tử lại muốn để mình bị bệnh, nhưng đã lâu như vậy mà vẫn nổi sởi đỏ thì chung quy vẫn không phải biện pháp tốt.

A Uyển nghe vậy cười lắc đầu, cầm lấy miếng xoài cho vào miệng nhai, chỉ cần nàng ăn xoài vào cả người sẽ nổi sởi đỏ, chuyện này ít người biết, bệnh này vốn dĩ là vì nàng không muốn khỏi, trước khi hiểu rõ tình cảm của mình, A Uyển thực sự không muốn gặp Hoàng thượng, từ ngày thứ hai sau sinh nhật, liền nghĩ cách tránh mặt Hoàng thượng.

Đầu tiên là tìm cách bỏ thẻ bài xuống, tránh việc Hoàng thượng nhất thời hứng khởi cho gọi mình đến, may mà Hoàng thượng bộn bề chính sự không có thời gian đặt chân vào hậu cung, mà từ chỗ kính sự ti biết được Hoàng thượng hỏi qua chuyện thẻ bài của mình, lại không thể đến Chiêu Dương cung ngay, cho nàng chút thời gian, A Uyển hạ quyết tâm, để cho bản thân chân chính bị bệnh.

"Bổn cung còn chưa suy nghĩ thông suốt, sẽ nghĩ thêm chút nữa."

"Nô tỳ nghĩ người có ý định tránh mặt Hoàng thượng thôi, sao lại phải hành hạ thân thể mình như vậy? Cứ tiếp tục như vậy thân thể thật vất vả mới điều dưỡng tốt sẽ bị phá hủy mất." Bạch Lộ có chút lo lắng.

A Uyển nghe vậy an ủi, "Chờ tâm tình ổn định, Bổn cung dĩ nhiên sẽ tốt lên thôi, nếu bổn cung không làm thật để Hoàng thượng phát hiện bổn cung có ý định tránh né, không phải tội sẽ lớn hơn sao? Ngươi cho rằng thái y trong cung đều là để trưng bày thôi sao?" Hơn nữa, xung quanh Chiêu Dương cung có bày trí ám vệ, may mà bọn họ không thể đến gần chủ điện, nếu không kế hoạch của mình không thể thành công được.

"Không phải Hoàng thượng với người vẫn rất tốt đó sao? Sao người lại muốn tránh mặt? Nô tỳ thấy thỉnh thoảng Hoàng thượng còn ở ngoài cửa trò chuyện với người, những nương nương khác đâu có được đối xử như vậy, sao ngài còn không cho Hoàng thượng vào." A Uyển bệnh mấy ngày nay, Hoàng thượng thỉnh thoảng vẫn đến Chiêu Dương cung trò chuyện cùng A Uyển, cao thuốc cũng đưa đến không ngừng, nhưng lại không thể vào cửa, nô tỳ như nàng đều nhìn thấy mọi việc.

"Có đôi khi thấy tốt, cũng chưa chắc thực sự tốt, chủ tử của ngươi bây giờ muốn nhiều hơn thế, nếu gặp mặt Hoàng thượng mỗi ngày sẽ muốn càng nhiều, không bằng tỉnh táo suy nghĩ một chút." A Uyển vẫn có ý không muốn gặp Hoàng thượng. "Mà bệnh sởi này nếu không bệnh đến nơi đến chốn, dài thì dài thôi, chung quy vẫn đỡ hơn đến lúc đó trong lòng đau xót không phải sao?"

—–Hết chương 91—–

Chương 92: Dạ tham (dò xét ban đêm)

Làm sao A Uyển không biết hiện tại quyền chủ động nằm trong tay mình hoàn toàn là do trong long Hoàng thượng lo lắng cho mình, nếu như không nắm bắt cơ hội quyết định, tình cảm nhiều hơn nữa cũng hao mòn, tuy nói là để ý, nhưng muốn lập tức hạ quyết tâm, trong lòng A Uyển vẫn chần chờ.

"Chủ tử, mấy ngày người bệnh, Hoàng thượng ngoại trừ mùng một và mười lăm đến chỗ Hoàng hậu nương nương, thỉnh thoảng cũng chỉ đến thăm các hoàng tử công chúa, những ngày còn lại Hoàng thượng đều nghe thái y báo cáo tình trạng của ngài, Hoàng thượng vẫn rất quan tâm đến ngài." Lý Phúc Mãn cũng khuyên nhủ, suy nghĩ trong lòng của chủ tử cung nhân bọn họ không có khả năng hiểu, nhưng chủ tử cứ như vậy chỉ sợ sẽ hại mình lợi người thôi.

A Uyển gật đầu, nàng biết hoàng thượng đối chuyện của mình rất để tâm, chỉ là bên cạnh đó, lại không cần hắn để ý sao? Bản thân mình đã quá tham lam rồi, làm sao trong lòng hắn chỉ có mỗi mình nàng chứ? Đại khái trước nay lịch sử đều nói Hoàng thượng có nhiều phi tần sao, mặc dù hắn không ham mê nữ sắc, nhưng không phải hậu cung vẫn có hơn hai mươi vị phi tần sao? Nếu mình liều lĩnh tranh đoạt, sẽ có được mấy phần thắng chứ?

Như bây giờ, không phải cũng tốt lắm sao?

"Ừ, đã biết, Bổn cung suy nghĩ một chút nữa thôi."

Nửa đêm canh ba, theo thường lệ trong điện Chiêu Dương cung chỉ còn lại một ngọn đèn, A Uyển đã ngủ từ sớm, Bạch Lộ và Thanh Sam trực bên cạnh cũng đã bị đuổi ra ngoài, bên giường có một thân ảnh màu vàng đang chăm chú quan sát nàng hồi lâu.

Mỗi ngày Tề Diễn Chi nghe thái y bẩm báo, tuy đã thay đổi nhiều phương thuốc, nhưng bệnh tình của vật nhỏ vẫn không thấy khá hơn, hôm nay hỏi thái y rốt cuộc đến khi nào Uyển chiêu nghi mới khỏi hẳn, nhưng thái y cũng không có câu trả lời chắc chắn, chỉ nói bệnh sởi của Uyển chiêu nghi không nghiêm trọng lắm, đã thử nhiều cách nhưng vẫn không thấy khá hơn, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ rằng sẽ tệ hơn, có thể bảo trì như bây giờ, không để cho bệnh nặng hơn.

Nghe thái y nói lòng Tề Diễn Chi không khỏi hoảng hốt, trong đầu liền có ý muốn nhìn thấy A Uyển không khống chế được, chỉ nghĩ nếu ban ngày mình đến, chỉ sợ vật nhỏ sẽ giận dỗi, chỉ có thể học theo hái hoa tặc, buổi tối lẻn vào Chiêu Dương cung.

Mặc dù ánh sáng trong điện không rõ lắm, Hoàng thượng vẫn nhìn thấy mấy chấm đỏ nhỏ trên cổ A Uyển, nhất thời cảm thấy vừa đau lòng vừa buồn cười, đường đường là thiên tử, từ khi nào mà muốn gặp phi tần trong hậu cung của mình lại phải hao tâm tổn trí như vậy?

Ngồi bên mép giường nhìn kỹ khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển, nhịn không được lại muốn chạm vào, thấy trên mặt A Uyển chỉ là mọc thêm mấy nốt sởi nhỏ màu đỏ, ở dưới da, nhìn cũng không xấu xí như lời A Uyển nói.

Gần đây A Uyển ngủ không sâu, trong lúc mơ màng cảm thấy có bàn tay xoa nắn trên mặt mình, nhất thời tim đập rộn lên, sợ hãi từ trong mộng tỉnh lại, đang lúc còn ngáy ngủ lại nhìn thấy vị đã lâu không gặp kia, tâm trạng của mình lúc này không biết phải dùng từ gì để hình dung cho tốt nữa.

Rốt cục vẫn là Hoàng thượng mở miệng trước, giọng nói có vẻ lúng túng, dù sao đây cũng là lần thứ hai đến vào lúc nửa đêm làm A Uyển sợ thế này, "Trẫm làm nàng sợ rồi ak?"

A Uyển lắc đầu, lại kéo chăn che đầu lại, không muốn Hoàng thượng nhìn thấy khuôn mặt bị sởi của mình, "Nô tì thỉnh an Hoàng thượng..."

Tề Diễn Chi không nghĩ đến chuyện đầu A Uyển làm không phải là trả lời mình hoặc là quay mặt đi chỗ khác không nhìn mình, trái lại đứng lên kình cẩn hành lễ, không chờ A Uyển nói xong, đã vội bước lên cản lại, "Không cần đa lễ, mặt đất lạnh, mau ngồi lên giường đi."

Nhiều ngày không thấy, mặc dù là mỗi ngày đều đến đây nói chuyện cùng vật nhỏ, nhưng lại cách cửa điện chỉ nói được vài câu mà thôi, thế nào mà vừa gặp mặt vật nhỏ đã đa lễ như vậy, phản ứng này làm cho Hoàng thượng cảm thấy không quen, kéo áo ngủ bằng gấm của A Uyển lại, tay nắm quyền ho nhẹ một tiếng, nói, "Ngủ đi, trẫm lo lắng cho nàng nên đến nhìn một chút, không nghĩ đến lại làm nàng sợ."

A Uyển nghe vậy nhưng lại nở nụ cười, "Nô tì luôn ngủ không say, Hoàng thượng lại nửa đêm đến đây, không phải là muốn hù chết nô tì sao?"

Hoàng thượng nghe được chữ kia mặt nghiêm lại nói, "Nói bậy bạ gì đó, đang bệnh không được nói gỡ! Có trẫm ở đây sao lại để cho nàng xảy ra chuyện được?" Lời này không biết là đang an ủi A Uyển hay đang trấn an bản thân.

A Uyển chỉ là nói đùa, nhìn thấy Hoàng thượng phản ứng mạnh như vậy, trong lúc nhất thời không biết nói gì cho phải, chỉ mở to hai mắt nhìn Hoàng thượng chờ đợi.

Nhớ lại vật nhỏ không biết mình nói chuyện với thái y, bệnh tình lại không thấy khá hơn nghĩ là nàng nóng nảy, nghĩ như vậy khẩu khí Tề Diễn Chi nhẹ nhàng hơn, "Thái y nói bệnh tình của nàng không có chuyển biến, có phải là không uống thuốc đầy đủ không?" Không còn thái độ nghiêm túc mang theo tức giận lúc nãy nữa, trở nên ồn hòa ân cần hơn.

A Uyển lắc đầu, chính mình là người sắp xếp kéo dài thời gian, chỉ cần ăn vài miếng xoài, bệnh sởi liền kéo dài không hết. Cho dù thái y kinh nghiệm phong phú đến đâu cũng khó chuẩn đoán được, cứ như vậy, bệnh tình sao có thể khởi sắc?

"Nô tì dùng thuốc đầy đủ." Chỉ nói một câu, A Uyển im lặng không nói nữa.

Không nghĩ tới Hoàng thượng lại đưa tay xoa gò má của mình, "Ai nói nàng nổi sởi thì xấu xí? Trẫm thấy chẳng qua chỉ là có thêm vài chấm đỏ trên người thôi, sao lại không chịu để cho trẫm nhìn?"

"Hoàng thượng không phát hiện nô tì rất xấu sao? Hoàng thượng thường gặp mỹ nhân, nếu thấy nô tì như vậy lại không thích nô tì thì sao?" Sởi đã nổi lâu trên mặt, so với hình dạng lúc trước thật không biết thảm đến mức nào, trên mặt chỗ nào cũng nổi mẫn đỏ, A Uyển thừa nhận mình đang cố ý xoay mặt sang cho Hoàng thượng thấy, muốn xem thử phản ứng của Hoàng thượng.

Tề Diễn Chi xem xém tỉ mỉ một lần, kết luận, "Trẫm vẫn cảm thấy Tiểu Uyển nhi không xấu đi, nhưng lại gầy. Nàng cũng biết trẫm thường thấy mỹ nhân, hình dạng khô quắt của nàng cũng không vừa mắt trẫm sao?"

Hoàng thượng nói lời này không phải ý bảo đang hạ tiêu chuẩn xuống vì nàng sao?

Ngược lại A Uyển lại chột dạ, mỗi ngày uống thuốc mới biết chén thuốc thay đổi mùi vị, nhưng lại rất có hiệu quả, nuốt xuống, một ngày ba bữa, uống xong thì không muốn ăn uống gì cả, không gầy mới lạ.

Mà A Uyển có chỗ không biết, nghe người khác nói bệnh tình của nàng không có chuyển biến tốt, Hoàng thượng mới gây áp lực lên thái y viện, không ngừng bắt đổi phương thuốc là liều lượng thuốc, chuyện này chỉ có thể nói này tự gây họa không thể sống mà thôi.

Cũng không để A Uyển nói, Hoàng thượng lại xoa đầu A Uyển, "Cho nên nói mắt nhìn của trẫm đã kém đi rồi, nàng xấu thế nào trẫm vẫn có thể nhìn được, nàng chớ suy nghĩ lung tung, dưỡng bệnh thật tốt là được rồi."

Mặc dù không biết lời này của Hoàng thượng là thật hay giả, nhưng không khỏi làm cho A Uyển mở cờ trong bụng, sau đó lại phỉ nhổ bản thân là nữ nhân nông cạn, dỗ ngon dỗ ngọt vài câu thì đã dao động, thở dài một hơi.

"Trong lòng Hoàng thượng có thích ta không?"

A Uyển đột nhiên hỏi câu không đầu không đuôi như thế này, thần sắc nghiêm chỉnh, Tề Diễn Chi cho là nàng bệnh đã lâu nên trong lòng khó chịu lúng túng nghĩ, cũng nghiêm nghị đáp, "Tất nhiên là thích nàng, nếu không canh ba học theo trộm cướp vào đây thăm nàng làm chi?"

"Ta cũng thích Hoàng thượng, mỗi lần nhìn Hoàng thượng lâu một chút thì sẽ thích Hoàng thượng nhiều hơn một chút." Còn nửa câu sau, A Uyển không muốn nói ra, lúc này không thích hợp để nói.

"Vì sao không chịu gặp trẫm?" Nghe A Uyển xưng "Ta", trong lòng Hoàng thượng cảm thấy thoải mái hơn nhiều, đây mới là thái độ vật nhỏ nên dùng để đối với mình, lúc trước cứ quy củ gọi mình như vậy nghe thật không thoải mái.

"Ước chừng là sợ thích hoàng thượng quá nhiều, bây giờ người ta cũng rất xấu, nếu sau khi gặp Hoàng thượng không yêu thích ta nữa, biết đâu ta lại khóc sẽ càng xấu hơn nữa, vậy sẽ tốt sao?" Lúc trước do dự tranh hay không tranh, thực sự rất khó để lựa chọn, nhưng lúc này Hoàng thượng lẻn vào Chiêu Dương cung, cũng cho A Uyển chút tự tin.

Nghe nàng trẻ con nói vậy, Tề Diễn Chi không khỏi bật cười, nhưng lúc đó trong đầu lại lóe lên một chuyện, lời này của vật nhỏ có vẻ không đơn giản như vậy.

***

Bán Quân đình Tề vương phủ.

Hoàng thượng mặc thường phục ngồi trong đình, ngón tay gõ xuống mặt bàn đá theo quy luật, sắc mặt thản nhiên, lại không nói gì, Tể vương gia ngồi một bên tiếp khách ngáp liên tục, hận không thể ngã lên giường ngủ ngay lập tức, mà Hoàng huynh lại lôi kéo mình đi uống rượu, hắn thật muốn hỏi vị này, ngài có phải là ca ca của ta không?

Tể vương gia vó ngựa không ngừng từ biên giới tây bắc chạy về kinh đô, ngựa cũng chết mất mấy con, sau khi bẩm báo mọi chuyện xong muốn hồi phủ đánh một giấc, không nghĩ tới hoàng huynh lại muốn giải sầu, chạy đến đây, nếu là uống rượu thì thôi đi, đến cả cái chén cũng chưa động, nếu là nói chuyện thì cũng thôi đi, còn không mở miệng, Tể vương gia rốt cuộc không nhịn được nữa.

"Hoàng huynh, người rốt cuộc xuất cung làm chi? Nếu là ngây người không nói, hay là để cho thần đệ trở về ngủ một giấc trước được không?"

Động tác trên tay Hoàng thượng dừng lại, nhàn nhạt liếc Tể vương gia, trong mắt bao hàm nhiều tin tức làm hco Tể vương gia rùng mình, nịnh nọt nói, "Hoàng huynh có gì phiền não, có thể nói với đệ, mặc dù đệ không tài giỏi gì, nhưng nhất định sẽ đem hết khả năng ra giúp hoàng huynh phân ưu."

Lời này của Tể vương gia làm cho Hoàng thượng hài lòng gật đầu, "Trẫm..." chỉ nói một chữ, Hoàng thượng lại không nói nữa, dù sao vì chuyện nữ nhân mà tâm sự với đệ đệ, Tề Diễn Chi có rất ít kinh nghiệm, còn không có thói quen này nữa.

"Có phải hoàng huynh phiền não vì nữ nhân không?" Vì đại nghiệp ngủ của mình, Tể vương gia cũng không đoái hoài tới cái gì mà tôn ti lớn nhỏ, tùy tiện nói ra tâm sự của Hoàng thượng, "Uyển chiêu nghi lại xảy ra chuyện gì sao?"

Tề Diễn Chi có chút khiếp sợ nhìn đệ đệ của mình, từ lúc nào lại hiểu những chuyện này?

"Hoàng huynh không cần kinh ngạc, bộ dạng khổ sở vì tình này của ngài không phải là lần đầu thần đệ nhìn thấy, Uyển chiêu nghi như thế nào?" Nhớ rõ lần trước nửa đêm hoàng huynh đến vương phủ đòi uống rượu với mình, cũng là bày ra vẻ mặt này, đối với đời sống tình cảm ít ỏi của hoàng huynh, Tể vương gia vẫn rất để ý.

"Trẫm cảm thấy..." im lặng một hồi, Hoàng thượng mới mở miệng nói ra nghi ngờ nhiều ngày qua của mình, kỳ thực ít nhiều hắn vẫn có thể cảm thấy A Uyển trốn tránh không muốn gặp hắn, nếu là phi tần khác bị bệnh chỉ hận không thể đòi mình bồi bên người mỗi, nhưng A Uyển lại lấy cớ sinh bệnh mà nhốt mình ngoài cửa, thật sự rất khác thường.

Từ đêm vào Chiêu Dương cung, loại cảm giác này lại càng mãnh liệt hơn, vật nhỏ đối với mình lại khách sáo như vậy, so với trước đây biết điều hơn rất nhiều, cũng làm cho mình yên tâm không ít, nhưng tình trạng này cứ tiếp diễn cũng làm cho mình buồn bực.

Nghe hoàng huynh kể mọi chuyện xong, Tể vương gia ra vẻ đạo sĩ sờ cằm, "Nghĩ đến trước sinh nhật Uyển chiêu nghi hoàng huynh rất ít gặp gỡ, vấn đề chắc chắn là xảy ra vào buổi tối sinh nhật Uyển chiêu nghi, hoàng huynh suy nghĩ kĩ xem ngày ấy đã xảy ra chuyện gì?"

Trải qua cảnh tỉnh của đệ đệ, Hoàng thượng lại nhớ đến ngày sinh nhật A Uyển, Trầm phi động thai, mình đã đến chỗ Trầm phi, mà mình cũng chưa quên sinh nhật A Uyển mà không phải sao? Còn cố ý chuẩn bị quà sinh nhật, không phải đã cho người điêu khắc rất nhiều băng đăng sao? Hắn cũng muốn tự tay mình làm, nhưng đáng tiếc không biết.

Tể vương gia trầm ngâm một lúc, đối với trình độ tạo niềm vui cho mỹ nhân của hoàng huynh rất bội phục, nhưng trọng điểm là, "Hoàng huynh có từng nói với Uyển chiêu nghi là quà sinh nhật đó được chuẩn bị tỉ mỉ không?"

Hoàng thượng lắc đầu, có chút ngạo khí, "Nói cái này làm gì, không phải nàng thích là được rồi sao?" Tốt xấu gì bản thân cũng là vua một nước, vì muốn nữ nhân của mình vui vẻ đã làm băng đăng, nếu còn nói ra thì thật sự không giống minh quân, sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của mình.

Tể vương gia cũng đã biết vấn đề ở đâu, "Hoàng huynh, cần phải dỗ dành nữ nhân, ngài chỉ làm không nói, Uyển chiêu nghi làm sao biết được tâm ý của ngài đây? Mặc dù mặt mũi quan trọng, nhưng đôi khi nữ nhân dễ để tâm chuyện nhỏ nhặt, lòng dạ rất hẹp hòi, hoàng huynh ngài suy nghĩ lại xem ngài đã làm gì."

Nhìn bộ dáng đầy kinh nghiệm đối phó với nữ nhân của đệ đệ, Hoàng thượng nhất thấy mất mặt, "Hừ, chẳng qua chỉ là một nữ nhân mà thôi, trẫm chỉ bất mãn có người tránh mặt trẫm mà thôi, dỗ nàng ta làm gì! Không khéo lại chìu hỏng nàng, hơn nữa, trẫm muốn dạng nữ nhân nào mà lại không có!"

Hoàng huynh thao thao bất tuyệt rất có chí khí, Tể vương gia nhàn rỗi nói một câu, "Lời này ngài nên nói với Uyển chiêu nghi đi, nói với đệ chỉ vô dụng thôi."

Làm cho Hoàng thượng nghẹn lời không nói nổi.

—–Hết chương 92—–

Chương 93: Trầm phi

Uyển chiêu nghi cuối cùng cũng khỏi bệnh, toàn thể thái y trong thái y viện đều thờ dài một hơi, thái y trong cung đã luân phiên chuẩn mạch cho Uyển chiêu nghi rồi, các phương thuốc được dùng cũng có thể đóng thành sách, nếu Uyển chiêu nghi vẫn không khỏe, danh tiếng của các thái y cũng mất hết, đem đầu đi gặp Hoàng thượng thôi.

Cung nhân Chiêu Dương cung cũng thở dài một hơi, chủ tử nương nương nahf mình bệnh lâu không khỏi, bên ngoài lại nổi lên tin đồn, tuy là Hoàng hậu nương nương đã ép xuống, nhưng ba người thành hổ (@@ không hiểu), nếu chủ tử vẫn không khỏi, chắc sẽ có người kéo đến cửa chế nhạo một phen.

A Uyển ở trong điện sao chép kinh thư, ở trong cung không có trò tiêu khiển, mỗi ngày đành sao chép kinh thư tu tâm dưỡng tính, lần này bệnh nhiều ngày như vậy, chữ viết của A Uyển cũng đã tiến bộ rất nhiều.

Để cho A Uyển hạ quyết tâm khỏi bệnh, nguyên nhân cũng nhiều nhất chính là biểu hiện gần đây của Hoàng thượng, làm cho A Uyển có lòng tin, thứ hai mỗi ngày thái y bắt mạch thân thể mình trả qua một năm điều dưỡng tỉ mỉ, cuối cùng cũng đã tốt hơn, phương thuốc của thái y trong cung so với bên ngoài vẫn tốt hơn không ít, mình điều dưỡng hơn một năm hiệu quả lại tốt hơn so với thời gian dài ở nhà, thái y nói bây giờ có thể có thai rồi.

Câu này làm cho A Uyển hạ quyết tâm tranh đấu, nếu kết quả như ý muốn tát nhiên là tốt nhất, nếu that bại, ha ha, chỉ bằng việc mình ở trong cung gây thù chuốc oán với nhiều người, nếu thất sủng, A Uyển tin rằng một khắc đó mình sẽ bị kẻ địch giẫm chết dưới chân, không thành công thì cũng thành nhân, nếu ông trời thương mình, biết đâu được sẽ có con thì sao?

"Trầm phi nương nương đến!" đường nhỏ ngoài cung có tiếng thông báo, làm cho A Uyển dừng bút, mặc dù không lý giải được tại sao Trầm phi nương nương lúc này lại đến Chiêu Dương cung làm gì, nhưng vị này hiện tại đang mang thai, lúc trước còn bị động thai, mặc kệ người tới làm gì, A Uyển đều lấy tinh thần đến đại điện.

"Thỉnh an Trầm phi nương nương, nương nương vạn phúc kim an." Dù sao phân vị của Trầm phi vẫn cao hơn A Uyển, cấp bậc lẽ nghĩa vẫn phải theo, chỉ là A Uyển không nghĩ đến, Trầm phi không đến một mình, nhũ mẫu theo sau Trầm phi còn bế theo một đứa bé trai, là nhị hoàng tử.

Không để cho A Uyển nghĩ nhiều, Trầm phi đã ngăn lại, "Uyển muội muội không cần đa lễ, vừa mới khỏi bệnh nên bảo trọng thân thể, bổn cung ghé thăm muội một chút mà thôi." Trầm phi nói rất đúng lúc, A Uyển còn chưa quỳ xuống hành lễ đã miễn lễ này, phi tử đã giả mù sa mưa nhi vậy, mà Trầm phi cũng đã giải vây cho A Uyển mấy lần, về điểm này A Uyển vẫn còn nhớ.

"Tạ ơn Trầm phi nương nương." Vừa nói vừa đưa mắt quan sát Trầm phi, vì đang có thai nên so với lúc trước đẫy đà hơn rất nhiều, nụ cười trên mặt vẫn ôn nhu thân thiết, lướt qua bụng đã to của Trầm phi, nữ nhân trong cung màn thai thì được rất nhiều ưu tiên, A Uyển vội vàng nói, "Trầm phin nương nương nhanh ngồi xuống thôi, đỡ phải mệt nhọc."

"Bổn cung không mời mà tới, không có quấy rầy muội chứ?" Trầm phi cười tự nhiên ngồi xuống ghế, tuy là tiến cung gần hai năm, nói tiếng phổ thông ở kinh đô, nhưng khi nói chuyện giọng Trầm phi vẫn mang theo âm ngữ ngô nông nhẹ, rất dễ nghe.

"Trầm phi nương nương đang mang thai, thân thể bất tiện, lại đến đây thăm muội, thật làm cho muội áy náy." A Uyển cũng cười đáp, chỉ là ý cười không đạt đến đáy mắt, tuy nói quan hệ giữa mình và Trầm phi không tệ, nhưng vẫn không tốt đến mức có thể làm cho Trầm phi mạo hiểm đến Chiêu Dương gặp mình.

"Sao muội lại nói thế, Bổn cung sớm đã nghĩ đến trả lễ, chỉ là mấy ngày trước thân thể bất tiện, chờ Bổn cung khỏe, muội lại bệnh, Bổn cung chỉ có thể tranh thủ lúc này đến bồi tội cùng muội."

A Uyển thoáng suy tư, chống lại đôi mắt nhu hòa của Trầm phi, liền nghĩ đến "bồi tội" trong lời của Trầm phi ý là chuyện ngày sinh nhật của mình, bất qua đối với A Uyển mà nói, chính là chuyện bé xé ra to, A Uyển chỉ là một chiêu nghi tam phẩm, lại để nhất phẩm phi tử đến cửa tạ tội, nói ra có chút không đúng.

"Thứ cho muội muội ngu dốt, thực sự không biết nương nương rốt cuộc là vì chuyện gì mà muốn cùng muội bồi tội? Muội thực sự không dám nhận."

Nhìn Uyển chiêu nghi nhẹ đá chủ đề về lại mình, Trầm phi cũng chỉ hé miệng cười, không muốn tiếp tục theo đuổi chủ đề này, quay lai chuyện chính đây chẳng qua chỉ là cái cớ mà thôi, "Nếu muội muội đã nói vậy thì xem như tỷ tỷ chưa từng nói đến chuyện này đi, trong cung ai chẳng biết muội được Hoàng thượng sủng ái lại được thái hậu yêu thích, hiện tại tuy chỉ là chiêu nghi nhưng phân lệ cùng với Bổn cung là giống nhau, chỉ là một cái danh hào mà thôi, muội muội tất nhiên là có thể nhận bồi tội của Bổn cung."

Trầm phi cho mình đội mũ cao như vậy, A Uyển cũng chỉ bình tĩnh cười cười, nâng tách trà lên nhấp một ngụm, "Nương nương nâng đỡ như vậy, là làm khó cho muội rồi, chỉ cần ý chỉ còn chưa truyền xuống, muội muội vẫn còn là một chiêu nghi, tỷ tỷ đừng làm khó muội muội."

Cứ người tới ta lui như vậy nửa ngày vẫn không có nói đến trọng điểm, mà A Uyển lại thỉnh thoảng nhìn Trầm phi đang mang thai, lập tức muốn đá trái bom hẹn giờ này đi ngay, phi tần mang thai chủ động tới cửa thật làm cho A Uyển kiêng kị.

Nói chuyện tào lao một hồi, nhị hoàng tử được nhũ mẫu bế sau lưng đột nhiên khóc ầm ĩ, ngón tay út chỉ vào một chỗ, chân cũng bắt đầu muốn đứng lên, nhũ mẫu vội vàng dỗ.

Trầm phi liếc mắt cười nhìn, hơi áy náy nói với A Uyển, "Bây giờ đã nhập xuân, Bổn cung muốn đưa Thịch ra ngoài dạo một chút, bây giờ bé rất hay ầm ĩ, mỗi ngày bò tới bò lui không chịu yên tĩnh." Trong lời nói lộ ra từ ái, nếu không phải biết được nhị hoàng tử làđược ghi tạc trên danh nghĩa của Trầm phi, nghe qua cứ nghĩ là mẹ ruột của nhị hoàng tử.

Liếc mắt nhìn nhị hoàng tử đang vui vẻ huyên náo, A Uyển không khỏi nhớ tới tin tức được truyền vào, mấy ngày trước tẩu tử đã sinh hạ trưởng tôn cho Ôn gia, chỉ tiếc mình không có cơ hội nhìn thấy, cuwoif đáp, "Nhị hoàng tử rất nhanh sẽ học đi thôi, chính là có tinh lực mới có thể ầm ĩ như vậy, khỏe mạnh mập mạp thật khiến người yêu thích."

Có lẽ là biết A Uyển đang khen mình, nhị hoàng tử nháo loạn muốn đến chỗ A Uyển, giơ hai tay đòi A Uyển ôm, Trầm phi không khỏi kinh ngạc, "Muội muội lại rất được trẻ nhỏ yêu thích nha, lúc đầu mới gặp Thịnh đều sợ người lạ, muội muội có muốn ôm một chút không?"

A Uyển gật đầu, Trầm phi còn không ngu ngốc đến mức đem nhị hoàng tử đến đây hại nàng, "Cầu còn không được nữa."

Nói, nhũ mẫu liền đặt nhị hoàng tử vào lòng A Uyển, nhị hoàng tử được nuôi dưỡng rất tốt, trên đầu đội một cái mũ lông chồn, rất đáng yêu, được A Uyển ôm vào lòng lại rất ngoan, một bên cười khanh khách một bên nắm quần áo của A Uyển, A Uyển đùa với bé, hai người xem ra rất vui vẻ.

Trầm phi nhân cơ hội đó quan sát nội điện Chiêu Dương cung, bố trí đẹp đẽ sang trọng lại không quá đà, chỗ nào cũng lộ ra sự trinh xảo trang nhã, cũng không trở nên quê mùa, từ lúc Trầm phi tiến cung đã biết Chiêu Dương cung là cung điện tốt nhất trong cung, chỉ là lần đầu đến, không khỏi nôn nao khóe miệng không khỏi kéo lên.

Lại nhìn kỹ Uyển chiêu nghi, quả nhiên là một chút cũng cũng nhìn không ra là vừ mắc bệnh sởi, trời sinh xinh đẹp chẳng trách Hoàng thượng lại yêu thích. Từ lúc bước vào Chiêu Dương cung đến giờ, cung nhân chỗ nào cũng an bài thỏa đáng, đã thế còn ưu tiên cho phụ nữ có thai, trên ghế có nệm dày, sau lưng cũng có thêm gối tựa, nước trà bưng lên cũng là trà hoa quả ngọt ngào, không có một chút sai lầm nào cả, đến cung nhân trên dưới cũng hiểu chuyện như vậy, Uyển chiêu nghi sao có thể là một người đơn giản chứ? Chỉ tiếc gia thế so ra vẫn kém mình quá xa thôi.

Trầm phi cứ như vậy nhẹ nhàng đến lại tiêu sai rời đi, A Uyển không thể đoán được mục đích Trầm phi đến đây là gì, cũng không biết có phải bản thân quá đa nghi, nhưng mà A Uyển tin chắc Trầm phi sẽ không vô duyên vô cớ đến Chiêu Dương cung.

***

Ra khỏi Chiêu Dương cung, Trầm phi ngồi kiệu chậm rãi trở về Đường Ninh cung của mình, thái giám nâng kiệu bước chân vững vàng, một bước cũng không dám chậm trễ.

Vào Đường Ninh cung, nhũ mẫu bên cạnh nửa quỳ trên đệm, xoa bóp chân cho Trầm phi, Trầm phi tay chống cằm, nhìn thoáng qua nhịn hoàng tử ngây thơ, thì bảo cung nhân đưa ra ngoài chơi, đến lúc dùng bữa thì quay lại.

Phụ nhân này là nhũ mẫu của Trầm phi, xoa bóp cho Trầm phi một hồi mới mỏ miệng, "Nương nương thật sự muốn giao nhị hoàng tử cho Uyển chiêu nghi nuôi sao?"

Trầm phi nghe vậy cũng không đáp không phải, chỉ nói, "Phải xem xét thôi, dù sao Bổn cung cũng phải vì đứa bé trong bụng mà suy tính không phải sao?" Bản thân vừa có thai ba tháng, nhũ mãu liền có thể đoán được đây là một bé trai.

"Nhưng vương gia gửi thư có nói để nương nương nuôi nhị hoàng tử là được, nương nương suy nghĩ lại thôi. Thực sự không được, Cảnh quý nhân cũng có thể dùng." Nhũ mẫu lại nói, làm cho Trầm phi xa cách với nhị hoàng tử nguyên nhân không chỉ vì có thai, mà là vẫn không rõ tình hình mẹ đẻ của nhị hoàng tử Cảnh quý nhân.

Bình Nam vương được tin nữ nhi có thai lại là con trai, tất nhiên mừng rỡ, liên tục truyền tin vào cung. Nhưng mà Bình Nam vương không phải không hiểu rõ, mình ở phía nam thế lớn nhưng vẫn phải trung thành với Hoàng thượng, nếu không sau này không thể biết được, Bình Nam vương đương nhiên muốn ngoại tốn ngồi lên ngai vàng, nhưng còn nhiều thời gian, đối với đứa con ghi tạc của nữ nhi nhị hoàng tử, Bình Nam vương nghĩ vẫn nên nuôi, chuyện tương lai không thể nói trước, vẫn nên bàn bạc kĩ hơn mới được.

Nhưng bây giờ trong mắt Trầm phi chỉ có tiểu hài tử sắp ra đời của mình, đại hoàng tử người yếu, nhị hoàng tử ghi tạc danh nghĩa của mình, con trai của mình không thể thua thiệt được, tương lai nếu bị nhị hoàng tử chèn ép, Trầm phi vốn nghĩ bất luận là con trai hay con gái, nuôi nấng nhị hoàng tử cũng không sao, nếu nuôi thật tốt, tương lai nói không chừng có thể trợ giúp cho con trai, mẹ đẻ kia của nhị hoàng tử lại sợ nhị hoàng tử không quen, không có công nuôi dưỡng cũng vô ích. Về điểm này, Trầm phi cũng đã nghĩ qua.

"Nhũ mẫu yên tâm, Nam Nhi sẽ không manh động, phụ vương có suy tính của người, Nam Nhi đã làm mẹ, tất nhiên cũng phải suy tính cho con của mình nhiều hơn thôi." Nói, lại vuốt ve bụng đã to lên của mình, con cái đến là để đòi nợ, bản thân muốn vì con mà suy tính trước sau thôi, mà chính mình cũng vui vẻ chịu đựng, chỉ mong không sinh ra một tiểu yêu tinh thôi.

Nhũ mẫu Cao thị nhìn Trầm phi lớn lên, Trầm phi đối với mình cũng rất kính trọng, Trầm phi vốn tên là Trầm Tích Nam, lúc này lại xưng là Nam Nhi, nhũ mẫu không khỏi nhớ đến nhũng ngày tiểu thư còn là một đứa trẻ. Nhìn tiểu thư nhà mình sắp sửa trở thành mẹ, không khỏi cảm thán, viền mắt đã ướt, "Tiểu thư trưởng thành, trong lòng nhũ mẫu rất vui."

Vỗ nhẹ tay nhũ mẫu tỏ vẻ thoải mái, kỳ thực Trầm phi cũng đã có suy tính của mình, Hoàng thượng tất nhiên sẽ không muốn thấy con của mình bị xem như củ khoai nóng mà ném qua ném lại, chính mính cho dù không muốn nuôi cũng không thể biếu hiện ra ngoài, hiện tại để cho Uyển chiêu nghi tiếp xúc với nhị hoàng tử nhiều một chút, dù sao Uyển chiêu nghi thân thể yếu đuối khó có con nối dòng, nếu yêu thích nhị hoàng tử, nói với Hoàng thượng muốn nuôi dưỡng nhị hoàng tử, chính mình chỉ cần thuận nước đẩy thuyền thôi.

Dù sao đi nữa mình cũng không có lộ rõ ý định muốn giao nhị hoàng tử cho Uyển chiêu nghi nuôi, chỉ là muốn bồi dưỡng tình cảm của nhị hoàng tử và Uyển chiêu nghi mà thôi, tính toàn như vậy vẫn có đường lui.

—–Hết chương 93—–

Chương 94: Đầy tuổi (thôi nôi)

Chiêu Dương cung đèn đuốc sáng trưng, A Uyển nằm trên tháp quý phi lăn qua lăn lại, trong miệng la hét "Buồn chán", không có chút hình tượng nào, nhưng Hoàng thượng ngồi đối diện lại cảm thấy vui mừng, vật nhỏ ở trước mặt mình tự nhiên làm nũng như vậy nhìn rất thoải mái.

Từ sau khi đến Tể vương phủ, Hoàng thượng suy nghĩ mới giật mình phát giác mình bị chuyện ở Đường Ninh cung làm cho đau đầu, đã quên không cho người đến Chiêu Dương cung thông báo một tiếng, lén hỏi Lý Phúc Mãn mới biết được ngày sinh nhật vật nhỏ mười lăm tháng giêng hôm đó A Uyển đợi mình cả đêm.

Lại nhớ đến những lời thái y nói, nếu vật nhỏ vẫn không khỏe, tinh thần không tốt bệnh tình sẽ dễ chuyển biến xấu, mặc dù là tâm chí kiên nghị như hắn, trong lòng vẫn không khỏi khiếp sợ, tâm tình hoảng sợ mà chờ đợi.

Trạng thái này cứ kéo dài như vậy không có dấu hiệu giảm xuống, trái lại càng phiền muộn nhiều hơn, mặc dù là không hiểu biết nhiều chuyện nam nữ, nhưng Tề Diễn Chi cũng hiểu rõ, vì trong lòng mình vị trí của vật nhỏ còn quan trọng hơn cả bản thân.

Tâm bệnh thì phải có tâm dược, từ lúc nói rõ mọi chuyện, không khí kì quái giữa hai người cũng biến mất, Hoàng thượng đang cầm sách trên tay liếc mắt nhìn vật nhỏ vẫn đang nháo, khóe miệng cong lên, hiển nhiên là tâm tình vô cùng tốt, biết vật nhỏ đang chờ mình mở miệng, mà Tề Diễn Chi lại có hứng thú muốn đùa giỡn với nàng nên im lặng không đáp lời.

"Hoàng thượng, tần thiếp không có chuyện gì làm thật là nhàm chán a!" Tự mình lăn lộn thật không có ý nghĩa, A Uyển không nhịn được đối diện với Hoàng thượng nói tới nói lui.

Nghe vậy, Tề Diễn Chi nhướng mày, đặt sách sang một bên, nhìn người đối diện không ngừng đổi tư thế, "Vậy nàng muốn làm gì?"

Ngài!

Là câu thoại kinh điển trong kiếp trước, A Uyển đương nhiên không có mặt mũi để nói ra, chỉ sợ mình vừa nói, vị đối diện này sẽ bế mình lên giường mất thôi, từ lúc mình khỏi hẳn, Hoàng thượng đối với việc này đặc biệt chú tâm, đoán chừng là đã lâu không sủng hạnh phi tần, nên mọi nhiệt tình đều dùng hết lên người mình.

Đối với việc này, A Uyển tất nhiên là vui mừng còn không kịp nữa, toàn tâm toàn ý phối hợp với Hoàng thượng, tốt nhất là để Hoàng thượng không còn tâm tư đến chỗ khác!

"Chính là chuyện gì cũng không muốn làm, cho nên mới cảm thấy không thú vị sao."

Thấy bàn chân trắng trẻo của vật nhỏ nhảy qua, sung sướng dựa lên người mình làm nũng, tuy là trong lòng rất hưởng thụ nhưng Hoàng thượng vẫn nghiêm mặt răn dạy, "Mặt đất rất lạnh, chân trần cũng không sợ lạnh sao!" Động tác lại ôn nhu ôm nàng vào lòng, biến bản thân thành cái nệm mềm cho nàng sử dụng.

"Gần đây Trầm phi hay đến Chiêu Dương cung sao?"

Bị Hoàng thượng hỏi như vậy có chút giật mình, không hiểu tại sao Hoàng thượng đột nhiên lại nhắc tới việc này, nhưng vẫn ngẩng đầu nhìn Hoàng thượng, gật đầu, "Đúng vậy, còn dẫn nhị hoàng tử theo nữa, Trầm phi nương nương đang mang thai, tần thiếp không biết cự tuyệt nàng thế nào." Trầm phi quả nhiên rất chịu khó đến đây, năm ba bữa lại đến Chiêu Dương cung, chính mình cũng đã nhẹ nhàng nói nàng đừng đến, Trầm phi nên lấy thân thể làm trọng, nhưng lại không có hiệu quả.

Hoàng thượng gật đầu, trầm ngâm một hồi, vẫn không nói gì, A Uyển kéo áo Hoàng thượng bắt đầu cáu kỉnh, "Hoàng thượng ôm ta lại suy nghĩ đến Trầm phi nương nương, không nhìn đến ta xinh đẹp như hoa, ta tức giận." Nói còn giả vờ đứng dậy, lại bị Hoàng thượng ôm lại.

Xoa xoa khuôn mặt gầy gò của A Uyển, "Là giận hay là đang làm nũng, hử?" Thanh âm kiều kiều nhu nhu của vật nhỏ giống tức giận cũng giống đang làm nũng.

"Trẫm vẫn chưa nghĩ ra, nàng ta hành động thật sự khác thường, có thai lại từng bị động thai, lại không chịu tịnh dưỡng cho tốt, còn đến chỗ nàng làm gì chứ." Nói Hoàng thượng lại tự cười, vốn dĩ tranh đấu chốn hậu cung mình chỉ cần khoanh tay đứng nhìn, nhưng gặp được vật nhỏ, thỉnh thoảng lại lo lắng nàng bị các phi tần khác tính kế, lao tâm lao lực tính toán cho nàng lại vẫn bỏ sót.

Bất quá chuyện Trầm phi mang thai mỗi ngày lại chạy đến Chiêu Dương cung, lại không có gì khác thường xảy ra thật khó hiểu, cơ trí như Hoàng thượng lại không nhìn ra được ý đồ của Trầm phi.

"Hậu cung có nhiều người muốn gây bất lợi cho tần thiếp, Hoàng thượng có thể che chở tất cả cho ta sao?" A Uyển nghe vậy không phải là không vui, "Coi như là bị những phi tần khác tính kế, cũng là vì Hoàng thượng thôi."

Tề Diễn Chi nhìn bé con trong long đang huyên thuyên, phát hiện nàng không có ý dừng lại, "Cứ như vậy đó, Hoàng thượng là thịt, nữ nhân trong hậu cung đều là sói, bây giờ sói nhiều thịt ít, ai mà không muốn tranh được miếng thịt chứ. Hoàng thượng hiện tại sủng ái ta, ta tất nhiên là cũng vạ lây mà, muốn trách chỉ có thể trách Hoàng thượng có quá nhiều nữ nhân, sau này còn có nữ nhân mới tiến cung, tần thiếp mạng nhỏ kham không nổi, hừ."

Nghe lý luận của A Uyển, Hoàng thượng suy tư một hồi, thật ra cũng không sai, an ủi, "Yên tâm, có trẫm ở đây cái mạng nhỏ của nàng chắc chắn sẽ chịu nổi."

Lời Hoàng thượng nói ra không phải là lời mình muốn nghe, nhưng A Uyển biết mình không thể gấp gáp, muốn tiến hành theo chất lượng, nếu đột ngột đem chuyện tam cung lục việc của Hoàng thượng dẹp bỏ ngày sau chỉ có thể một nữ nhan là mình, Hoàng thượng sẽ không thể hiểu được, vẫn cần phải từ từ giải thích.

"Nếu Hoàng thượng chỉ có một mình ta thì tốt rồi." Tự mình oán giận nũng nịu lầm bầm một câu như vậy, nhẹ nhàng truyền vào tai Tề Diễn Chi, mà Hoàng thượng chỉ xem như A Uyển trẻ con, nhưng trong đầu vừa nghĩ đến câu đó thì cũng phát hiện thật ra bản thân mình không bài xích như vậy.

***

Trầm phi thỉnh thoảng lại đến Chiêu Dương cung làm khách đã làm cho các cung khác chú ý, chỉ là Hiền phi vẫn đang chịu phạt, Hoàng hậu lại luôn im lặng theo dõi, trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi, cũng không có động tĩnh gì, có thể nhìn thấu ý đồ của Trầm phi dĩ nhiên là Đức phi cùng Lâm chiêu nghi, người đã có con, về điểm này Trầm phi sắp có con tất nhiên suy nghĩ sẽ giống những người mẹ khác.

Đức phi với A Uyển chẳng qua chỉ là có Trữ Nguyên công chúa ở giữa mà thôi, thường ngày vẫn nhàn nhạt, chẳng nói với nhau mấy câu, mà Lâm chiêu nghi nghe được tin tức này, cũng sửa soạn trang phục một phen, đến Chiêu Dương cung.

Biết được Lâm chiêu nghi đến, A Uyển không khỏi kinh ngạc, sao Chiêu Dương cung của mình lại được hoan nghen như vậy nhỉ?

Nhưng mà kinh ngạc thì kinh ngạc, A Uyển vẫn khách khí mời Lâm chiêu nghi vào trong, khí chất của Lâm chiêu nghi quả thật đã thay đổi rất nhiều, hiện tại là một Lâm chiêu nghi bình hòa (bình thản + ôn hòa), A Uyển cũng rất nguyện ý kết giao.

"Ta so với muội lớn tuổi hơn một chút, liền mạnh miệng gọi một tiếng Uyển muội muội, lần này ta đến đây là có tin muốn báo cho Uyển muội muội." Đều là phân vị chiêu nghi, Lâm chiêu nghi đã gọi A Uyển là muội muội, ngược lại cũng không khách sao, đi thẳng vào vấn đề.

A Uyển nghe vậy lại không chán ghét, mà Lâm chiêu lại hợp tính với mình, a, gật đầu, đó là muốn nghe Lâm chiêu nghi nói tiếp.

"Ta nghe nói Trầm phi thường xuyên đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chơi, muội muội có biết vì sao không?" Đầu tiên hỏi một câu, không chờ A Uyển trả lời, Lâm chiêu nghi đã nói thẳng với A Uyển, "Tỷ tỷ nhận được tin, Trầm phi mang thai con trai, nhị hoàng tử hiện tại ghi tạc dưới danh nghĩa Hiền phi, với thân phận như vật tất nhiên so với con trai của mình sẽ chiếm ưu thế hơn, ta đoán Trầm phi muốn giao nhị hoàng tử cho muội nuôi nấng."

Lời này của Lâm chiêu nghi không nghi ngờ gì đã làm cho A Uyển chấn động, tuy là có chút nghi ngờ việc Trầm phi đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chơi, nhưng vẫn không nghĩ đến Trầm phi muốn giao nhị hoàng tử cho mình nuôi, "Lâm tỷ tỷ nói thật?"

Lâm chiêu nghi là người ngoài cuộc, cũng không còn như trước đây phân biệt rõ ràng, làm việc không suy nghĩ, từ ngày hạ sinh đại hoàng tử, tuy là không còn được sủng ái nhưng mỗi tháng có thể gặp Hoàng thượng một lần, tránh xa tranh đấu chốn hậu cung lại phát hiện chính mình có thể thấu đáo những mưu tính đó như vậy.

"Ta nói với Uyển muội muội chuyện này, cũng là vì muốn cầu Uyển muội muội một chuyên, tự nhiên sẽ không gài bẫy muội. Là người làm mẹ, tất nhiên sẽ phải suy nghĩ tính toán cho con của mình, chờ muội có con, chuyện này muội tất nhiên sẽ hiểu rõ." Lâm chiêu nghi đã cho thấy lập trường của mình, nói thẳng ra là có việc muốn nhờ vả, so với vô duyên vô cớ giúp đỡ có thể tin tưởng được.

A Uyển trầm ngâm một lúc, "Trầm phi nhiều lần đến, nhưng cũng không có nhắc qua chuyện này." Đa phần chỉ là nói chuyện phiếm vài câu, hoặc là trêu chọc tiểu hoàng tử một chút, bên ngoài vẫn là đến làm khách, A Uyển cũng không đoán được Trầm phi làm thế nào.

Lâm chiêu nghi cười nhẹ một tiếng, lại nói, "Loại chuyện này nếu chưa hiểu rõ sao có thể nói? Muội muội sẽ không ngốc đến nỗi nghĩ Trầm phi nương nương khi không lại đưa nhị hoàng tử đến Chiêu Dương cung chứ, ý muốn cho muội cùng nhị hoàng tử quen với nhau, nếu muội có ý, Trầm phi sẽ là người biết thời thế, không phải là chuyện tốt với mọi người sao? Nếu muội vô ý, Trầm phi cũng không làm rõ chuyện này, Trầm phi cũng không thua thiệt gì cả không phải sao?"

A Uyển gật đầu, "Nói như thế, thật cảm tạ Lân tỷ tỷ đã chỉ điểm. Chẳng phải lúc nãy Lâm tỷ tỷ nói có chuyện muốn muội làm sao? Chỉ cần muội có thể sẽ làm."

Nhìn A Uyển đã tiếp nhận, Lâm chiêu nghi cũng không khách khí, "Hơn nửa tháng nữa là thôi nôi của đại hoàng tử, đến lúc đó xin muội muội nhất định phải đến Diễn Khánh cung tham dự."

Lâm chiêu nghi vừa nói như vậy, A Uyển thật ra không quá bất ngờ, tuy nói đại hoàng tử thân thể yếu đuối không được xem trọng, nhưng con cháu Đại Tề sắp sửa một tuổi phải chọn đồ vật đoán tương lai, nội vụ phủ sẽ chuẩn bị yến hội, nhưng đại hoàng tử đã xác định là vo duyên với ngôi vị hoàng đế, nghĩ đến tân khách cũng sẽ không nhiều, Lâm chiêu nghi là muốn mượn ảnh hưởng của mình để giúp thôi nôi của đại hoàng tử có thêm chút khí thế mà thôi.

Thấy A Uyển không đáp lời Lâm chiêu nghi khuyên nhủ, "Ta biết muội không thích tham gia những yến hội thế này, đối với muội thật không tốt nhưng ta không đành lòng nhìn thôi nôi của con ta lại quá đơn giản như vậy, xin muội muội hãy đồng ý."

Yến tiệc tròn tuổi của đại hoàng tử tuy rẳng Hoàng thượng sẽ đến dự, nhưng thái hậu đã lớn tuổi, sợ nhất sinh ly tử biệt, tuy là trong lòng thương cháu đích tông, nhưng từ trước đến nay luôn không dám gặp đứa cháu nội này, yến tiệc đó sẽ đến nhưng sẽ không nán lại, mà Hoàng thượng đến cũng chỉ ở chốc lát, lại nói hoàng gia trọng tình nhưng cũng vô tình, có trách ai được?

Nếu Uyển chiêu nghi đến, Hoàng thượng tất nhiên sẽ nán lại âu, phi tần khác cũng sẽ đến, các mệnh phụ quý phụ cũng sẽ thừa cơ lấy lòng A Uyển mà đến, cứ như vậy sẽ có nhiều người tham dự.

A Uyển nghĩ quả thật là vi mẫu tắc cường, mặc dù là đại hoàng tử ốm yếu có khi không biết sẽ chết khi nào, Lâm chiêu nghi vẫn nơm nớp lo sợ tính toán cho thôi nôi của đại hoàng tử, lại không muốn để đại hoàng tử bị xem thường, lập tức gật đầu, "Lâm tỷ tỷ đã xem trọng ta, yến tròn tuổi của đại hoàng tử Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương cũng sẽ không lơ là, sao có thể keo kiệt chứ, nếu tỷ tỷ đã mời, ngày ấy muội muội sẽ chuẩn bị hậu lễ để đến."

Được lời này của A Uyển, Lâm chiêu nghi an tâm rất nhiều, tiễn Lâm chiêu nghi ra khỏi Chiêu Dương cung, A Uyển ngồi ở chủ vị cong môi cười, nhị hoàng tử đã ghi tạc danh nghĩa Trầm phi, đâu thể nào dễ dàng sửa đổi như vậy? Một chiêu này của Trầm phi cũng thật không sáng suốt, phía dưới Bạch Lộ thấy biểu tình này của chủ tử, liền ý thức được có người sắp gắp xui rồi.

Quả nhiên, sau đó A Uyển liền gọi, "Lý Phúc Mãn, truyền tin cho Cảnh mỹ nhân."

—–Hết chương 94—–

Chương 95: Canh một

Đường Ninh cung.

Biết được tối nay Hoàng thượng sẽ ghé qua, Trầm phi đã sớm chuẩn bị trang điểm, chỉ là bây giờ Trầm phi là phụ nữ có thai, không thích hợp để mặc quần áo tinh xảo, người có thai thân thể cũng đãy đà hơn, thật ra thì trang phục càng đơn giản mộc mạc lại càng thuận mắt.

Quả nhiên, Tề Diễn Chi vừa bước vào Đường Ninh cung, thấy Trầm phi trên mặt tô son điểm phấn như vậy, đã cau mày, trong lòng bất ngờ nhưng cũng không mở miệng chê trách, quan sát Trầm phi một chút, cảm thấy Trầm phi đã có thai lại còn ăn mặc như vậy thật sự là khó nhìn.

Mà Trầm phi lại không biết mình có thai đã làm cho mặt bị phù thũng, lại tô son điểm phấn như vậy sẽ bị phản tác dụng, nhưng chuyện này cũng không thể trách Trầm phi, dù sao số lần Trầm phi được gặp Hoàng thượng rất ít, không hiểu được tâm tư của Hoàng thượng cũng là chuyện bình thường.

Sau khi ngồi xuống, Hoàng thượng cũng lười uống trà, trực tiếp mở miệng, "Ngồi đi, nghe nói mấy hôm nay ngươi luôn đưa Thịnh nhi ra ngoài? Bây giờ trời vẫn còn lạnh, ngươi không lo lắng cho thai nhi trong bụng, lẽ nào không sợ Thịnh nhi đổ bệnh sao?"

Khẩu khí Hoàng thượng nhàn nhạt, nhưng Trầm phi vẫn nghe được hàm ý cảnh cáo cùng không vui, không ngừng cười làm lành, "Hồi bẩm Hoàng thượng, Thinh nhi luôn ồn ào muốn ra ngoài, tần thiếp chỉ sợ Thịnh nhi suốt ngày ở một chỗ sẽ buồn. Hiện tại Hoàng thượng đã nói vậy, là do tần thiếp không chu toàn, Thinh nhi còn nhỏ, nếu Thịnh nhi chẳng may bị bệnh, tần thiếp cũng không biết phải nói như thế nào."

Trong lời nói không hề đề cập đến chuyện mình đang có thai, thái độ nhận sai, đối với mình nói gì nghe nấy, có thể thấy Trầm phi như vậy, mặc dù là nữ nhân đang có thai con của mình, trong lòng Hoàng thượng vẫn khó chịu.

Gật đầu, hoàng thượng đứng lên cất bước chuẩn bị rời khỏi, chỉ là vừa bước đến cửa, còn nói với Trầm phi một câu, "Thân thể ngươi đang mang thai, ngày sau nếu không có chuyện gì thì không nên ra ngoài, mọi việc vẫn nên lấy hoàng tự làm trọng." Nói xong, không để tâm đến Trầm phi muốn giữ mình lại, đi thẳng ra khỏi Đường Ninh cung.

Mà câu nói trong miệng Trầm phi vẫn chưa kịp nói ra "Đã đến giờ dùng buổi tối, không bằng Hoàng thượng ở lại dùng bữa cùng Thịnh nhi đi" một chữ còn chưa nói ra, Hoàng thượng đã đi xa hơn mười bước.

Trầm phi sững sờ ngồi trên ghế, Hoàng thượng đến Đường Ninh cung lúc nãy, nhìn thế nào cũng giống như đến hỏi tội. Trong đầu Trầm phi lóe lên ý niệm đó là Uyển chiêu nghi cáo trạng, nhưng suy nghĩ lại, Uyển chiêu nghi có thể cáo trạng gì? Chính mình vẫn chưa nói ra muốn đưa nhị hoàng tử cho nàng nuôi nấng, không có bằng chứng gì để cáo trạng mình với Hoàng thượng cả.

Cao má má đứng bên cạnh không đành lòng nhìn chủ tử thất hồn lạc phách, khuyên nhủ, "Nương nương đừng buồn nữa, đừng nghĩ ngợi lung tung, Hoàng thượng là vì quan tâm hài tử trong bụng nương nương nên mới muốn người ít ra ngoài, Hoàng thượng làm vậy cũng là muốn tốt cho nương nương." Mặc dù chỉ cần là nghĩ kỹ một chút liền biết không phải là như vậy, nhưng Cao má má nói vài câu dễ nghe như vậy, Trầm phi cũng thấy yên tâm hơn.

Vuốt ve bụng đã to của mình, Trầm phi thở dài, tốt xấu gì vẫn còn tiểu hài tử trong bụng mà không phải sao?

Trầm phi quyết định ở lại Đường Ninh cung để dưỡng thai vẫn quan trọng hơn, tránh việc nếu đứa bé có chuyện gì Hoàng thượng sẽ phiền chán, dù sao đi nữa chuyện của Uyển chiêu nghi cùng với nhị hoàng tử cũng không quá gấp rút, từ từ tính toán là được, chủ ý này của Trầm phi quả thật là đáng đánh, mà có thể ngày tiếp cũng không như ý của nàng.

Ngày thứ hai, chuyện Cảnh quý nhân đại náo Đường Ninh cung truyền khắp hậu cung, làm cho Đường Ninh cung náo loạn cả lên, giúp cho mọi người có chuyện để bàn tán, Trầm phi quả thật là có bản lĩnh, lần trước động thai còn không chịu yên phận, mỗi ngày đi bộ xung quanh, thật không sợ sảy thai sao? Bây giờ lại bị Cảnh quý nhân mẹ đẻ nhị hoàng tử tới cửa náo loạn, chỉ là tự làm tự chịu.

A Uyển tất nhiên cũng biết tin này, chuyện này vốn dĩ là A Uyển ở sau lưng chỉ đạo, nhưng hiệu quả lại tốt hơn dự định, để cho Cảnh quý nhân làm việc quả là không sai lầm nha.

A Uyển chỉ bảo Lý Phúc Mãn lặng lẽ đến chỗ Cảnh quý nhân loan tin, nói là Trầm phi sắp có con trai ruột, nến không muốn nuôi nhị hoàng tử nữa, gió lớn như vậy lại đưa nhị hoàng tử ra ngoài mỗi ngày, ước gì nhị hoàng tử bị phong hàn chết đi.

Cảnh quý nhân không phải quá tinh tể, lúc mang thai cũng là do Hoàng hậu nương nương trông chừng phía sau, chỉ là nàng ta hành sự không suy nghĩ, Hoàng hậu sau này cũng không quản nàng ta. Khiến cho Cảnh quý nhân náo loạn như vậy cũng không cần lý do quá hoàn hảo, mặc dù trăm ngàn kẻ hở, nhưng chỉ cần không ngừng châm ngòi thổi gió, Cảnh quý nhân tất nhiên đứng ngồi không yên, lần này Trầm phi quan trọng vẫn là đang tu dưỡng trong Đường Ninh cung thật lâu.

Hoàng hậu nghe được tin này, hậu cung xảy ra chuyện như vậy, Hoàng hậu tất nhiên phải đứng ra xử lý, Cảnh quý nhân ầm ĩ như vậy, Hoàng hậu vội vã chạy đến Đường Ninh cung, vì Trầm phi mà phạt Cảnh quý nhân nửa năm phân lệ, giáng xuống làm mỹ nhân, cấm túc ba tháng. Trầm phi vẫn không tổn thương gì, chỉ là bị Cảnh quý nhân xuất khẩu cuồng ngôn chọc tức, xem như phạt nàng như vậy đã là nghiêm phạt nặng rồi.

Hoàng hậu lúc này tới nhanh đi cũng nhanh.

***

Không đến nửa tháng nữa thì đến sinh nhật đại hoàng tử, A Uyển đã nhận lời Lâm chiêu nghi sẽ đến dự, tất nhiên sẽ chuẩn bị hậu lễ trước khi tham gia tròn tuổi yến của đại hoàng tử.

Lần này A Uyển không có đến trễ, ngược lại đến rất sớm, vì A Uyển đến sớm nên lúc này ở Diễn Khánh cung cũng không có quá nhiều tân khách, nhưng lục cục đã bố trí xong mọi thứ, dù sao cũng là hoàng tử đầu tiên của hoàng gia, lục cục tất nhiên sẽ không chậm trễ, mọi thứ đều được chuẩn bị đầy đủ, nhưng cũng chỉ là đầy đủ mà thôi, nếu là tròn tuổi yến của nhị hoàng tử, sẽ lớn hơn nhiều.

Thấy A Uyển đến đúng hẹn, Lâm chiêu nghi rất cảm kích, ở Đại Tề lễ đầy tháng và thôi nôi đều quan trọng như nhau, đối với trẻ sơ sinh mà nói thì rất quan trọng, những gia đình bình thường cũng mời rất nhiều tân khách có thân phận cao quý đến dự, yến hội phải làm càng náo nhiệt càng tốt, càng nhiều người đến biểu thị tiểu hài tử sau này lớn lên sẽ càng bình an thuận lợi.

Tuy hiện nay mẫu tộc suy bại, con trai là trưởng tôn nhưng thân thể lại không tốt, cũng không được coi trọng, nhưng đối với yến hội này Lâm chiêu nghi đã hao hết tâm lực, lễ đầy tháng của đại hoàng tử đã làm cực kỳ giản đơn, nên lễ thôi nôi này, Lâm chiêu nghi cho dù thế nào cũng không muốn ủy khuất con mình.

Hàn huyên vài câu với Lâm chiêu nghi, A Uyển yên vị ở chỗ của mình, tân khách cũng tự tìm đến đây, người đến có vài mệnh phụ phu nhân muốn thỉnh an, A Uyển chỉ cười hàn huyên ứng phó vài câu.

Tân khách đều đến cả rồi, tự nhiên cũng có vài người đến tặng lễ, người đến chiếm hơn nửa cung điện, trái lại không keo kiệt như Lâm chiêu nghi nói, chờ Hoàng thượng và Hoàng hậu đến, đầy tuổi yến của đại hoàng tử tuyên bố bắt đầu.

Cung nhân ôm đại hoàng tử ra thì A Uyển có nhìn qua vài lần, hài tử này nhìn qua so với những đứa bé trạc tuổi gầy yếu hơn, tuy là nhị hoàng tử nhỏ hơn ba tháng nhưng thân thể lại khỏe mạnh hoạt bát hơn, nhưng mà đại hoàng tử có một đôi mắt to tròn ngây thơ cứ như vậy mà lẳng lặng mở to, không khóc không nháo, tuy nhỏ bé nhưng lại rất đáng yêu.

Trong đầy tuổi yến, cầu phúc và ký danh thì không cho cung nhân bế, nên lúc này đại hoàng tử đang xiêu xiêu vẹo vẹo ngồi trên ghế nệm, nghe cái lão nhân đức cao vọng trọng trong hoàng tộc chúc phúc, đại hoàng tử Tề Dục rất ngoan, không khóc không nháo, chỉ thỉnh thoảng lăn lộn một chút, thật sự rất đáng yêu.

Nghi lễ đầy tuổi vừa hoàn thành, Hoàng thượng bắt đầu tự mình viết tên đại hoàng tử vào gia phả hoàng gia, đại hoàng tử vẫn đang nằm vừa nhìn thấy thân ảnh màu vàng trước mặt mình, nhịn không được bì bõm chìa tay ra i a, Hoàng thượng nhịn không được xoa đầu đại hoàng tử, động tác này tất nhiên không tránh được mắt của mọi người ở đây, không biết được bọn họ đang phỏng đoán cái gì.

Mà quan trọng nhất trong yến hội này chính là chọn đồ vật đoán tương lại, trên bàn dài bày đầy giấy và bút mực, sách vỡ lòng, con dấu, bàn tính, đại hoàng tử được đặt lên bàn bắt đầu chọn đồ vật đoán tương lai sau này, cầm một quyển sách vỡ lòng sau đó ngồi yên mở to mắt nhìn về phía mẫu thân.

Cung nhân rất nhanh phụ xướng, "Đại hoàng tử sau này sẽ rất chăm chỉ hiếu học, làm được cẩm tú văn chương (văn hay)." Các tân khách cũng không ngừng chúc mừng, Lâm chiêu nghi cũng cười nhìn đại hoàng tử mắt không khỏi rưng rưng, vui mừng chuyện gì, cũng chỉ có Lâm chiêu nghi biết mà thôi.

"Đưa Dục nhi về nghỉ ngơi thôi, kẻo mệt." Chọn đồ vật đoán tương lai xong, Hoàng hậu cười mở miệng, luôn luôn từ ái, nói thế nào thì đại hoàng tử cũng gọi Hoàng hậu một tiếng "Mẫu hậu", nên Hoàng hậu tất nhiên cũng sẽ không keo kiệt mấy câu quan tâm đó.

Tân khách dần tản đi, đầy tuổi yến của đại hoàng tử cũng sắp sửa kết thúc, A Uyển được Lâm chiêu nghi mời riếng, tất nhiên sẽ không rời đi trước, ngồi yên bất động như vậy tất nhiên là muốn ngây ngô ngồi đến cuối cùng, đây không phải là vì nghĩ đến mặt mũi của Lâm chiêu nghi, mà là A Uyển lại vừa khéo rất yêu thích đại hoàng tử, nên không ngại ngồi ở đây lâu thêm chút nữa.

Lâm chiêu nghi tiễn các tân khách, quay đầu muốn cám ơn A Uyển thì bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng kêu thê lương, Lâm chiêu nghi cùng A Uyển cả kinh, nhìn nhau, vội vàng chạy ra cửa cung.

Lúc này cửa cung đã loạn, lúc A Uyển cùng Lâm chiêu đến đó, chỉ thấy một người áo đỏ, búi tóc lộn xộn không rõ nam nữ đã bị cung nhân chế trụ, nhưng vẫn không ngừng giãy dụa, trong miệng la hét, "Tiện nhân Lâm Tự Quân, ngươi sẽ chết không tử tế! Ngươi cùng với đứa con chết tiệt của ngươi đều phải bị móc tim gan cho chó ăn!"

Các loại ngôn ngữ chửi bới xổ ra, phi tần trong cung đều là con gái nhà quan, rất ít gặp người đàn bà chanh chua chửi đổng, mà còn có nữ nhân cung trang hồng nhạt nằm trên mặt đất, mấy người phi tần quan tâm vây quanh nữ tử đó, hoảng loạn lên cũng không chú ý đến nữ tử không ngừng chửi bới bên cạnh.

A Uyển vẫn chưa nhìn xem là phi tần nào gặp chuyện, mà nhìn kĩ người gây chuyện, nhìn chăm chú một lúc, tuy là có chút tiều tụy, nhưng A Uyển vẫn mơ hồ nhận ra được là người điên bị giam trong cung Tả tiệp dư, thế sự khó lường, ai có thể nghĩ đến đường đường là quý nữ kiêu căng ngạo mạn của Tả thừ tướng Tả tiệp dư lại trở thành người điên như vậy chủi bới ầm ĩ, ngôn ngữ ô uế thô tục liền miệng.

"Ngơ ngác cái gì, còn không mau lấy vải bịt miệng nàng ta lại! Chẳng lẽ các ngươi muốn để ngôn ngữ ô uế đó là bẩn tai của chủ tử sao!" Lý Phúc Mãn vội vàng phân phó cung nhân bịt miệng Tả tiệp dư lại.

Hiện tai ở đây cũng chỉ có A Uyển cùng Lâm chiêu nghi có phân vị cao nhất, Lâm chiêu nghi có lẽ là bị tình huống trước mắt làm cho phản ứng không kịp, A Uyển liền bảo Lý Phúc Mãn cho cung nhân bịt miệng Tả tiệp dư lại, cứ chửi bới như vậy để cho những mệnh phụ ra về nghe được sẽ tổn hại thể diện hoàng gia.

Mà bên đây vẫn chưa ổn thỏa thì nhóm phi tần bên kia có người hét ầm lên, "A! Có máu! Nhu tiểu nghi hạ thân có máu!"

—–Hết chương 95—–

Chương 96: Tâm tư

A Uyển kinh ngạc, thực sự không nghĩ đến nữ tử ngã dưới đất lại là Nhu tiểu nghi, nhíu nhíu mày, đang muốn đến đó xem sao thì Lâm chiêu nghi đã hoàn hồn, việc này xảy ra ở cửa Diễn Khánh cung, nếu như Hoàng thượng và Hoàng hậu hỏi tội, mình cũng không thoát khỏi liên quan, huống hồ hôm nay lại là ngày lành của con trai mình, lại có người đến làm chuyện xấu, Lâm chiêu nghi rất tức giận, bước nhanh qua khỏi A Uyển.

"Tránh ra." Lâm chiêu nghi rẽ nhóm phi tần đi vào, thấy Nhu tiểu nghi ngã trên mặt đất đang ôm bụng không dậy nổi, dưới thân váy hồng nhạt có vết máu, mà cánh tay, cổ, trên mặt cũng bị cào nhiều đường.

"Người đâu, mau đưa Nhu tiểu nghi vào trong điện, mau truyền thái y đến." Lâm chiêu nghi phân phó đâu vào đó, sau đó lại bảo đại cung nữ vội vàng bẩm báo chuyện này cho Hoàng hậu.

Nhu tiểu nghi được đưa đi, mấy phi tần phân vị thấp bên cạnh nhìn thấy vết máu, xì xào bàn tán, "Có khi nào Nhu tiểu nghi té nên sẩy thai không..."

"Xem ra có lẽ là vậy rồi."

Thấy các nàng càng nói càng lợi hại, Lâm chiêu nghi sắc mặt bất ngờ, "Thái y còn chưa kết luận, các ngươi bàn tán cái gì! Mới vừa rồi khi Nhu tiểu nghi gặp chuyện sao lại không thấy các ngươi phản ứng nhanh như vậy, huyên thuyên nhiều chuyện thì lại rất nhanh nhỉ!"

Nói như vậy liền làm cho bọn Phương quý nhân đỏ mặt một phen.

A Uyển bên cạnh cũng không lên tiếng, thầm nghĩ mấy vị này có muốn xì xào bàn tán mà cũng không biết điều chỉnh âm lượng, rõ ràng họa đều từ mồm mà ra không phải sao? Lâm chiêu nghi tức giận răng dạy như vậy kỳ thực trong lòng cũng lo lắng, nếu Nhu tiểu nghi gặp chuyện ở cung của mình dẫn đến đẻ non, mà hôm nay lại là sinh nhật đại hoàng tử, hai chuyện này cùng xảy ra không tránh được bị người khác nói ra nói vào.

Mà nhìn mấy vết cào trên mặt Nhu tiểu nghi, mặt dù không đẻ non, thì cũng không tránh khỏi trên mặt có sẹo, sao những chuyện thế này lại xảy ra vào hôm nay chứ! Nhưng lại còn xảy ra ở trước cửa cung! Chỉ một điểm này, Lâm chiêu nghi căm tức bịt miệng Tả tiệp dư, hận không thể bầm thây vạn đoạn nàng ta.

Người dù sao cũng là bị vậy trước cửa cung, mọi người cứ đứng ở đây cũng không được, A Uyển nhắc nhở Lâm chiêu nghi, "Chúng ta vào trong chờ Hoàng hậu nương nương đến thôi, việc này Hoàng hậu nương nương tất nhiên sẽ đòi lại công bằng cho Nhu tiểu nghi, các muội muội cũng khoan hãy đi, đợi Hoàng hậu nương nương đến, còn cần các muội muội kể lại tình huống lúc nãy rõ ràng với Hoàng hậu nương nương."

A Uyển nói câu này, còn liếc nhìn mấy người Phương quý nhân một cái.

Lâm chiêu nghi nghe xong lời này của A Uyển, bình tĩnh lại, gật đầu với A Uyển, "Muội muội nói đúng." Sau đó Lâm chiêu nghi ra lệnh cho cung nhân đưa Tả tiệp dư đi.

Hoàng hâu đi được không xa thì nghe được cung nhân Diễn Khánh cung bẩm báo, vội vàng ngồi kiệu trở lại Diễn Khánh cung.

Ngồi trên chủ vị, Hoàng hậu nghiêm mặt, "Này, đã xảy ra chuyện gì?" không đợi mọi người thỉnh an, đã lớn tiếng hỏi, mấy tháng nay trong cung rất loạn, sự việc cứ nối tiếp nhau mà đến, nếu mình không xử lý cho tốt, làm sao còn có uy tín để quản lý hậu cung?

Lâm chiêu nghi thân là người đứng đầu Diễn Khánh cung, tất nhiên là do nàng trả lời, "Hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, sau khi sinh nhật đại hoàng tử kết thúc, tần thiếp tiễn tân khách trong điện thì bên ngoài xảy ra chuyện này, quá trình xảy ra như thế nào tần thiếp không biết, để Phương quý nhân tiếp lời với nương nương vậy."

Phương quý nhân bị gọi tên, lập tức thận trọng kể lại mọi chuyện với Hoàng hậu nương nương, thì ra là mấy phi tần các nàng ở gần nhau, sau khi tham gia sinh nhật đại hoàng tử xong thì hẹn nhau cùng hồi cung, không nghĩ đến vừa bước ra cửa cung, Tả tiệp dư chạy đến, điên cuồng cào cấu Nhu tiểu nghi, Nhu tiểu nghi không tránh được, mà sức lực cũng không bằng Tả tiệp dư, nên bị Tả tiệp dư xô ngã, cào thêm một trận, một lúc lâu sau Tả tiệp dư mới bị cung nhân chế ngự, ngăn chặn hành vi điên cuồng của nàng lại, sau đó thì lại thấy hạ thân Nhu tiểu nghi có máu.

Hoàng hậu nghe xong mày càng cau chặt hơn, cũng không nhìn tới Phương quý nhân đang quỳ, quay sang hỏi Lâm chiêu nghi, "Nhu tiểu nghi đang ở đâu?"

"Tần thiếp đã cho cung nhân đưa vào trong điện rồi, hiện tại thái y đang khám và chữa bệnh, sẽ có kết quả nhanh thôi." Hoàng hậu nghe vậy thần sắc mới tốt lên một chút, chí ít vẫn còn có người được việc, nghĩ đến có thể Nhu tiểu nghi đẻ non, Hoàng hậu lại day day thái dương, không sai, nàng rất thích nhìn các phi tần tranh đấu với nhau để chính mình ngồi yên 'ngư ông đắc lợi', nhưng không phải mỗi lần hồi báo đều gây cho nàng một đống việc như vậy để giải quyết!

Xoa xoa thái dương, nếu chuyện này không giải quyết ổn thỏa, lại loạn xuống dưới thì không cần đến lúc mẫu tộc thất thế mà Hoàng hậu là nàng cũng sẽ tự thoái vị thôi.

Chỉ chốc lát sau thái y đã đến bẩm báo, Nhu tiểu nghi không có đẻ non, chỉ là trùng hợp đến kì kinh nguyệt mà thôi, nhưng mà những vết cào trên mặt và tay rất sâu, nhất định sẽ để lại sẹo. Mặc dù trong cung có tuyết phu tiêu vết cao nhưng vẫn sẽ còn sẹo, dung mạo không thể khôi phục như trước được.

Biết được Nhu tiểu nghi không có đẻ non, Lâm chiêu nghi cùng Hoàng hậu đều thở dài một hơi, A Uyển lại mở miệng, "Hoàng hậu nương nương, tần thiếp cho rằng việc này không đơn giản như vậy, Tả tiệp dư bệnh điên đã bị nhốt lại trong cung, còn có cung nhân trông giữ trước cửa, sao hôm nay lại dễ dàng tránh được cung nhân mà đến Diễn Khánh cung? Hoàng hậu nương nương, nếu Tả tiệp dư đến sớm một chút, chuyện hôm nay sẽ không đơn giản như vậy nữa."

A Uyển ngôn tẫn vu thử*, "Không có đơn giản như vậy" trong lời nói hậu quả thế nào thì mặc cho các phi tần ở đây tự do phát huy trí tưởng tượng đi.

*ngôn tẫn vu thử: lời nên nói đã nói, không còn gì để nói

Hoàng hậu nhìn thoáng qua không lên tiếng thì thôi, bỗng nhiên A Uyển lên tiếng, từ đầu đến cuối Uyển chiêu nghi đều không nói lời nào, nhưng vừa mở miệng đã nói vào trọng tâm, mà A Uyển nói rất đúng, nếu Tả tiệp dư đến sớm một chút, chuyện đã xảy ra sẽ không thể vãn hồi được, truyền ra ngoài mặt mũi của hoàng gia sẽ mất sạch, tội danh quản lý hậu cung không tốt cũng sẽ không tránh được.

Cho dù những hậu quả nêu trên không có xảy ra, nhưng nghĩ đến việc này, sắc mặt của Hoàng hậu đã trầm xuống, việc này không cần biết thế nào cũng phải điều tra rõ, Tả tiệp dư gây chuyện như vậy sẽ truyền đến tai thái hậu và Hoàng thượng, nên Hoàng hậu phải điều tra cho tốt, nhất định phải tìm cho ra kẻ độc ác đứng sau màn này, nhưng tra tới tra lui, những người có liên quan đến Tả tiệp dư không chết thì cũng bị thương, đại cung nữ bên cạnh Tả tiệp dư đã gặp chuyện, đến lúc phát hiện thì đã mất máu quá nhiều mà chết trong cung, Tả tiệp dư thừa dịp thái giám trông coi thay ca, dùng ghế đánh ngất thái giám rồi chạy đến, mà Tả tiệp dư bây giờ đã hoàn toàn điên rồi, hồ ngôn loạn ngữ trong miệng nói ra không rõ ràng cũng khoogn thể hỏi được gì, quả nhiên là chết không đối chứng mà.

Cuối cùng, cũng chỉ có thể cách chức Tả tiệp dư làm thứ dân, ban thưởng một chén cưu tửu để nàng đi, mấy vị phi tần phân vị thấp đều bị phạt bổng lộc cảnh cáo, Nhu tiểu nghi thì vô duyên vô cớ bị liên luyện, Hoàng hậu thương tiếc, hạ chỉ tấn vị cho nàng làm Nhu dung hoa, thế nhưng có lợi ích gì chứ? Dù sao thì mặt cũng đã bị hủy, Nhu tiểu nghi muốn hầu hạ Hoàng thượng nữa cũng không thể, xem ra chỉ có thể ở lại trong cung cả đời.

Khôn Ninh cung.

Hoàng hậu thần sắc không tin được ngồi trên tú tháp, đại cung nữ Nguyệt Đường quỳ trên đệm đấm chân cho Hoàng hậu, còn Liên Nguyệt đứng một bên, chờ Hoàng hậu phân phó.

"Chổ Tả tiệp dư xảy ra chuyện gì?"

Tả tiệp dư bị giam trong cung cũng không có điên, điểm này Hoàng hậu biết rõ, nhưng Hoàng hậu muôn biến nàng ta thành một con cờ tốt để dùng, nên mỗi ngày đề bỏ thuốc làm cho thần trí mơ hồ vào trà và đồ ăn của Tả tiệp dư, vốn dĩ muốn chờ đến lúc Tả tiệp dư thật sư điên sẽ dùng đến, không nghĩ đến hôm nay lại xảy ra chuyện này làm Hoàng hậu không ngờ đến.

Liên Nguyệt cuối đầu, "Nương nương, có lẽ là Đào không khống chế được liều lượng thuốc, đã cho quá liều."

Đào là cung nữ mà Hoàng hậu an bài bên người Tả tiệp dư, nhưng giờ đã không còn nữa, nàng cũng là cung nữ bị Tả tiệp dư đánh chết trong cung.

Con cờ Tả tiệp dư này vốn muốn dùng để đối phó Uyển chiêu nghi, từ lúc thần trí Tả tiệp dư mơ hồ, Đào đã phụng mệnh ở bên cạnh Tả tiệp dư mỗi ngày nhắc đến A Uyển, vốn dĩ Tả tiệp dư không hận A Uyển, nhưng trải qua thời gian dài bị tẩy não như vậy, ngày sau khi Tả tiệp dư gây sự dù không thể giết chêt A Uyển thì cũng có thể bị người điên dọa cho sợ hãi một phen.

Chỉ là Hoàng hậu vạn lần không ngờ rằng, Tả tiệp dư lúc đó chạy đến Diễn Khánh cung của Lâm chiêu nghi, Hoàng hậu tất nhiên không biết ân oán giữ Tả tiệp dư và Lâm chiêu nghi, chỉ nghĩ là cung điện của hai người cách nhau không xa, Tả tiệp dư chỉ trùng hợp đi ngang mà thôi.

Mà dọc theo đường đi cung nữ thái giám đụng phải Tả tiệp dư đều bị đánh, ai dám ngăn cản nàng? Về phần Nhu tiểu nghi, chính là hoàn toàn ngoài ý muôn, Tả tiệp dư bị tẩy não trong thời gian dài như vậy, trong lòng đã hận Uyển chiêu nghi thấu xương, mà Nhu tiểu nghi lại thích học theo điệu bộ của A Uyển, Tả tiệp dư đầu óc không tỉnh táo nên nhìn nhầm, tai bay vạ gió thế này cũng chỉ có thể nói là tự làm tự chịu thôi, bằng không vì sao Tả tiệp dư lại không động thủ với người khác mà lại nhắm vào nàng?

Hoàng hậu suy nghĩ vẫn có chút tiếc nuối, Tả tiệp dư này sức chiến đấu thật là mạnh, uổng phí một con cờ như thế đúng là đáng tiếc, nếu hôm nay Tả tiệp dư đụng phải Uyển chiêu nghi thì... Aizzz đáng tiếc a/

"Đưa tiễn người nhà của Đào đi, đừng lưu lại nhược điểm." Nhàn nhạt phân phó một câu, Hoàng hậu nhìn móng tay sơn đỏ, trong lòng lại thấy đáng tiếc.

Mấy buổi thỉnh an sau đó thì A Uyển luôn cảm thấy Hoàng hậu thường quan sát mình bằng ánh mắt có chút tiếc hận là thế nào đây? Trong lòng lại phòng bị Hoàng hậu gấp đôi.

Tất nhiên A Uyển không biết, chính mình lúc trước vì yêu thích đại hoàng tử mà ở lại trong điện lâu một chút, lại là cơ duyên xảo hợp tránh được một kiếp.

***

Hoàng thượng phát hiện gần đây thái độ của A Uyển đối với mình lúc lạnh lúc nóng, mà lúc lạnh lúc nóng này lại còn rất có quy luật, nếu mình đến chỗ phi tần khác, vật nhỏ nhất định giận dỗi không muốn nhìn mặt mình, nếu mình không đến chỗ phi tần khác, vật nhỏ sẽ vui vẻ với mình, đối với mình cũng không phải giống như khúc gỗ hay là lạnh mặt.

Ban đêm , sau khi giằng co một trận, Hoàng thượng ôm A Uyển, "Nàng lại nháo cái gì vậy?"

"Người ta đâu có cáu kỉnh đâu? Chỉ là đang ghen mà thôi." A Uyển thừa nhận thật thoải mái, cũng không thể phủ nhận, ngày ấy ở Diễn Khánh cung thấy Nhu tiểu nghi hư hư thực thực sảy thai thì trong lòng A Uyển rất khó chịu một câu cũng không muốn nói, Nhu tiểu nghi cùng mình vốn không hợp nhau, lại kệch cỡm như vậy bắt chước mình ở mọi nơi, như vậy mà Hoàng thượng còn sủng hạnh nàng ta, để cho nàng ta có thai làm cho A Uyển không thể chấp nhận được.

Sau đó nghe thấy Nhu tiểu nghi không có thai thì trong lòng A Uyển lại nhẹ nhõm rất nhiều, mà Hoàng thượng đã nói với mình không thích Nhu tiểu nghi bắt chước bừa như vậy, sau đó lại không hề chạm vào nàng ta, nên Nhu tiểu nghi tuyệt đối không thể có thai.

Chỉ là nghĩ đến mình vẫn chưa hoàn toàn đánh bại Hoàng thượng, nữ nhân hậu cung thỉnh thoảng vẫn truyền đến tin tức có thai, phi tần có thai sẽ cùng Hoàng thượng lên giường, mặc dù là trong đầu A Uyển đã cố gắng thích ứng với chuyện này, nhưng nghe đến phi tần có thai hoàng tự, A Uyển vẫn cực kỳ không thoải mái.

"Nàng nha, thế nào lại thích ầm ĩ như vậy?" Hoàng thượng không biết tâm tư nữ nhân, chỉ nghĩ là A Uyển đang cáu kỉnh mà thôi.

Không nghĩ đến người trong lòng lại thẳng thắng nói, "Bởi vì ta yêu thích Hoàng thượng a, yêu thích đến nỗi muốn độc chiếm Hoàng thượng, không muốn nữ nhân khác đến gần chút nào, thế nhưng lại có phi tần khác sinh con cho Hoàng thượng, Hoàng thượng gặp các nàng tuy rằng trong lòng ta không vui nhưng không thể nói bởi vì Hoàng thượng có trách nhiệm với các nàng, thể nhưng nữ nhân khác ta một chút cũng không muốn nhẫn, nghĩ đến các nàng cùng Hoàng thượng trên giường, sẽ sinh con cho Hoàng thượng ta lại không vui, nói bụng dạ ta hẹp hòi cũng tốt, ghen tị cũng được, nếu Hoàng thượng cũng thích ta như ta thích người, vì sao còn muốn ở cùng nữ nhân khác chứ?"

—–Hết chương 96—–

Chương 97: Xuất gia

Mấy trận tí tách mưa xuân đã rửa trôi hết không khí mùa đông, vạn vật như hồi sinh, thực vật trong Ngự Hoa viên cũng xanh tốt trở lại, chỉ mấy ngày, đã có thêm nhiều nụ hoa đầy màu sắc, quả thực rất đúng với câu "Tùy phong tiềm nhập dạ, nhuận vật tế vô thanh"*.

*Hai câu thơ trong bài thơ 'Xuân dạ hỉ vũ' (Đêm xuân mừng mưa) của Đỗ Phủ, sáng tác năm 761. Dịch nghĩa: "Theo gió hây hẩy vào đêm tối – Tưới mát muôn vật mà không nghe tiếng".

Cây ngọc lan trong Chiêu Dương cung cũng không cam lòng lạc hậu, đã cho rất nhiều nụ hoa từ sớm, cũng có mấy đóa hoa đã vội nở rộ, hương thơm thanh nhã tràn ngập toàn bộ Chiêu Dương cung, ở trong cung làm việc lâu một chút cung nhân cũng cảm thấy quần áo mình nhuộm hương hoa ngọc lan.

Khí trời ấm dần, cửa sổ chủ điện mở rộng, từ tú tháp nhìn ra ngoài, có thể thấy cây ngọc lan, cây cối chen nhau phát triển, tràn đầy sức sống.

Bạch Lộ buồn bã nhìn chủ tử đang ngồi ở tú tháp, vẫn là thần sắc nhàn nhã thưởng thức trà, thỉnh thoảng lại chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm hoa, giống như là người nhàn rỗi, ngày ấy hơn nửa đêm Hoàng thượng ba chân bốn cẳng rời đi, đã hơn nửa tháng chưa từng đặt chân vào Chiêu Dương cung, mà chủ tử lại hoàn toàn không thèm để ý.

Hai vị chủ tử chiến tranh lạnh trong thời gian dài như vậy, thật ra đầy tớ bọn nàng trong lòng cũng rất bất an, mà khuyên nhủ chủ tử thì chủ tử lại hời hợt, hoàn toàn không quan tâm chuyện Hoàng thượng không đến Chiêu Dương cung, khiến cho mấy người Bạch Lộ cũng không biết làm thế nào cho phải.

Nhẹ nhàng đặt trà bánh ở trên bàn, Bạch Lộ nhẹ giọng nói, "Chủ tử, đây là điểm tâm Minh Tố làm, ngài nếm thử xem mùi vị thế nào."

A Uyển cuối cùng cũng dời tầm mắt khỏi cây ngọc lan, nhìn điểm tâm được bày biện khéo léo trên dĩa nạm vàng, nhoẻn miệng cười, "Hình dáng rất tinh xảo nha, tay nghề của Minh Tố càng ngày càng tốt, mang trâm chim tước trên cành của Bổn cung tặng cho nàng đi. Nhập xuân rồi, thưởng cho mọi người hai lượng vàng đi, nếu không lại oán hận Bổn cung tiết kiệm bất công."

Bạch Lộ lên tiếng, bộ dáng muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn là cắn chặt môi dưới nhịn lại, khom người lui xuống.

A Uyển làm sao không biết từ lúc Hoàng thượng rời đi ngày đó, cung nhân Chiêu Dương cung hành sự đều cẩn thận, vừa muốn lấy lòng chủ tử là nàng, lại còn muốn tránh gây sự bên ngoài gây cho nàng nhiều phiền toái.

Tuy là mấy người Bạch Lộ cũng đã khuyên A Uyển không bằng lại đi dỗ Hoàng thượng, dù sao Hoàng thượng sủng ái, A Uyển hạ mình một chút, quan hệ của hai người cũng sẽ không căng thẳng như bây giờ.

Mà Bạch Lộ cũng không biết đến tột cùng hôm đó mình và Hoàng thượng vì sao lại khiến mọi chuyện đi vào cục diện bế tắt như bây giờ, nếu mình hạ mình đến tìm Hoàng thượng, như vậy không phải là bỏ qua giới hạn cuối cùng của mình sao? A Uyển thừa nhận đêm đó trong lòng quá kích động, không chờ đến tìm được thời cơ tốt để nói những lời trong lòng mình ra, Hoàng thượng nhất thời khó tiếp thu được cũng là chuyện bình thường.

Nhưng mà Hoàng thượng phản ứng như vậy thật sự làm A Uyển đau lòng, mặc dù sau này không thể có duy nhất một nữ nhân, nói thẳng ra không phải tốt hơn sao? Hà tất gì lại vội vã rời đi? Cùng lắm thì sau này kìm chế tâm ý, không ngây ngốc chờ mong Hoàng thượng đáp lại, an phận làm một phi tử chết già trong hậu cung cũng được, sao lại xoay người đi mất không nói lời náo chứ?

"Nương nương, hôm nay Hoàng thượng đến chỗ Trương vinh hoa." A Uyển đang thất thần, Lý Phúc Mãn tiến vào bẩm báo, đây là do A Uyển giao phó, bảo Lý Phúc Mãn mỗi ngày nghe ngóng hành tung của Hoàng thượng, nếu Hoàng thượng thật sự để lời của mình ở trong lòng, nếu tán thành hoặc suy nghĩ một chút cũng tốt, sẽ không mỗi ngày đều đến chỗ phi tần khác, A Uyển cũng không ngại cố gắng một chút.

Nhưng Trầm phi, Đức phi, Phương quý nhân, Lệ quý nhân...nữ nhân trong hậu cung cũng đã đến hơn phân nửa, đến chỗ Nhu tiểu nghi Hoàng thượng cũng đã đến, lại chưa từng đến Chiêu Dương cung, cũng không biết lúc trước ai đã nói không thích Nhu tiểu nghi bắt chước người khác.

Càng nghĩ A Uyển càng cảm thấy đầu phình to, không muốn Lý Phúc Mãn bẩm báo hành tung của Hoàng thượng mỗi ngày nữa A Uyển nghĩ cũng đủ rồi, "Bổn cung đã biết, sau này không cần nghe ngóng nữa, dừng ở đây thôi."

Hoàng thượng phản ứng như thế, không phải đáp án đã quá rõ ràng rồi sao? Hơn nửa tháng cũng chữa từng bước vào Chiêu Dương cung, một câu truyền cũng không có, mình cần gì tìm Hoàng thượng để mất mặt, cứ ngồi chờ thất sủng là được rồi.

(Lei: mọi người bình tĩnh, đừng vội chửi bới anh Tề nha...bình tĩnh nha...)

***

Chuyện Hoàng thượng và Uyển chiêu nghi tựa hồ có hiềm khích không bao lâu người trong hậu cung đã biết được, không phải những tin tức này đều truyền đi rất nhanh trong hậu cung sao?

Không ít phi tần hận không thể lập tức đến cửa đâm chọc người thường ngày luôn vênh váo tự đắc Uyển chiêu nghi, bất quá là có khả năng thất sủng, Uyển chiêu nghi cũng còn phân vị chiêu nghi, tất nhiên không ai dám lập tức đến chịu chết ngay, chỉ là ở trong lòng luôn chờ đợi mà thôi.

Những phi tần có phân vị tương đương hoặc là so với A Uyển cao hơn cũng như vậy, đừng thấy hiện tại A Uyển có vẻ bị thất sủng, nhưng không phải rất được thái hậu yêu thích sao? Có thái hậu ở phía sau, Uyển chiêu nghi dù thất sủng cuộc sống vẫn không quá khó khăn, điều này các phi tần còn nhận biết được.

Lúc này Hoàng thượng dạo hậu cung, mưa móc mấy ngày, A Uyển ngày này đều ôm đùi thái hậu nên cuộc sống cũng không tệ lắm, cái gì mà cắt xén phân lệ, vô cớ khiêu khích hoàn toàn không xảy ra với A Uyển.

Nhưng mà A Uyển đang rất phiền não, thái hậu nương nương không bao lâu nữa sẽ đến Ngũ Đài sơn, nếu không có thái hậu che chở, ngày sau sẽ rất khó sống, A Uyển đã suy nghĩ nhiều ngày vấn đề vô cùng quan trọng này, có nên cầu xin thái hậu nương nương đưa mình đi Ngũ Đài sơn cùng không?

A Uyển đang chống cằm suy tính làm thế nào để mở miệng với thái hậu nương nương chuyện này thì Bạch Lộ cũng đến bẩm báo, "Chủ tử, có chuyện lớn rồi!"

Nhìn thần sắc Thanh Sam khẩn trương, giọng nói gấp gáp, ngực cũng vì chạy nhanh mà phập phồng, có thể thấy thật sự là chuyện lớn, A Uyển gật đầu bảo Thanh Sam nói mau, "Chuyện gì? Mau nói đi."

"Chủ tử, người biết lúc này Hoàng thượng gặp ai ở Ngự Hoa viên không?" Thanh Sam bước đến trước mặt A Uyển nói.

Nhìn Thanh Sam đã vội đến thế lại còn muốn thừa nước đục thả câu, A Uyển gõ đầu Thanh Sam, "Mau nói, còn thừa nước đục thả câu sao, không nói thì Bổn cung cũng không muốn nghe."

"Chủ tử, mới vừa rồi Hoàng thượng đi dạo ở Ngự Hoa viên thì gặp Chu thường tại đang quỳ cầu mưa."

Lần này A Uyển thật sự nhướng mày, Chu thường tại, không phải là muội muội của Hoàng hậu nương nương sao? Không phải đã sớm bị loại lâu rồi sao? Lúc này lại nhảy ra là thế nào?

Sau đó Thanh Sam lại nói thêm một câu làm cho A Uyển hạ quyết tâm, ngày mai sẽ đi cầu xin thái hậu nương nương, cầu thái hậu nương nương đưa mình đi Ngũ Đài sơn.

"Hoàng thượng nói, đau lòng Chu thường tại yêu thương bách tính, đêm nay đến chỗ Chu thường tại."

Bây giờ khí hậu mùa xuân khô hạn, một trận mưa xuân đến, có mưa thêm mấy trận cũng chỉ là mưa nhỏ không đủ, hậu quả của hạn hán mùa xuân cực kỳ nghiêm trọng, nếu tiếp tục như vậy, hạt giống gieo trồng sẽ không thể nảy mầm, sẽ ảnh hưởng đến thu hoạch mùa thu, không ít bách tính sẽ đói khổ lang thang không chỗ nương thân.

Gần đây Hoàng thượng đã cho lập đàn cầu mưa, thỉnh thoảng lại đích thân tra xét tình hình hạn hán, bận rộn, trước hết không nói đến mình cũng Chu thường tại không hợp nhau, A Uyển lúc trước cho rằng Hoàng thượng bận rộn như vậy, còn âm thầm lo lắng Hoàng thượng sẽ không ăn uống đúng bữa, hiện tại xem ra, bận rộn đến mức còn rảnh rỗi đi tìm Chu thường tại, mình đúng là lo lắng không đâu, làm điều thừa!

Ngày mai đi cầu xin thái hậu! Ngày mai phải đi!

(Lei: các nàng đừng manh động, đừng manh động mà chửi bới cào nhà anh Tề nha...đừng manh động nha...)

***

Bên trong Ngự Thư phòng.

Lý Đắc Nhàn chần chừ nhìn Hoàng thượng đang cố làm cho mình bận rộn, phất trần trong tay cũng sắp bị nắn đến hỏng rồi, ngoại trừ ngậm miệng cũng chỉ có ngậm miệng, không dám nói câu nào với Hoàng thượng.

Mặc dù không biết lúc đó Hoàng thượng và Uyển chiêu nghi đã xảy ra chuyện gì, làm cho tính tình của Hoàng thượng đại biến, lúc lạnh lúc nóng, người ngoài không biết, nhưng Lý Đắc Nhàn hắn mỗi ngày theo bên cạnh Hoàng thượng so với hắn ai có thể rõ hơn, đừng thấy Hoàng thượng đến chỗ các nương nương ở hậu cung, kỳ thực ở chỗ mỗi vị chủ tử đều ngây người hết nửa canh giờ, chỉ là chuyện này tư mật, tất nhiên không có người nói ra, mà các chủ tử nương nương cũng không muốn mất mặt, tất nhiên cũng sẽ không nói ra.

Nghĩ đến Hoàng thượng cùng Uyển chiêu nghi lại náo loạn, nghĩ nương nương giận dỗi mà thôi, chính mình đã cố tình chỉ điểm tiểu đồ đệ một phen, thế nhưng lại bị Hoàng thượng hạ chỉ cấm.

Gần đây Đại Tề có thể nói là loạn trong giặc ngoài, trong nước thì khí trời khô hạn, bách tính có nguy cơ mất mùa, phía bên biên giới tây bắc nước láng giềng lại rục rịch, gần đây các thôn trang cận biên giới đều bị đánh lén, tình tình hết sức căng thẳng, Hoàng thượng mỗi ngày lại bỏ nửa canh giờ đến chỗ các nương nương, cũng không biết là diễn trò cho ai xem, aizzz.

Càng nghĩ, Lý Đắc Nhàn mở miệng, trong lòng Hoàng thượng như thế nào người ngoài không phải nhìn rõ rồi sao? "Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương gần đây một mực xin thái hậu nương nương cho phép đi cùng."

Hoàng thượng nghe vậy "Ừ" một tiếng, vẫn chưa dừng bút, vẫn đánh dấu gì đó trên bản đồ Đại Tề, giống như A Uyển mỗi ngày tìm hiểu hành tung của Hoàng thượng, mỗi ngày A Uyển làm cũng có người báo cáo với Hoàng thượng, đối với việc A Uyển mỗi ngày ở cùng thái hậu, Hoàng thượng đã sớm biết được.

"Gần nhất Uyển chiêu nghi xin thái hậu nương nương đưa Uyển chiêu nghi đi Ngũ Đài sơn cùng."

Lý Đắc Nhàn vừa nói xong, Hoàng thượng lập tức ngừng bút, tầm mắt cũng từ bản đồ dời đến Lý Đắc Nhàn, nhíu mày, "Cái gì?" trong lời nói lộ ra ý không dám tin.

Thấy Hoàng thượng hỏi, Lý Đắc Nhàn lập lại lời vừa nói với Hoàng thượng lần nữa.

"Thái hậu có đồng ý không?" ám vệ ở Chiêu dương cung chỉ có thể báo mỗi ngày A Uyển đi đâu làm gì, lại không thể đến gần chủ điện, không thể thám thính tỉ mỉ A Uyển nói gì, nên việc A Uyển xin thái hậu đi Ngũ Đài sơn, Hoàng thượng tất nhiên không biết.

"Thái hậu nương nương vẫn chưa đáp ứng."

Được lời này, Hoàng thượng tựa hồ như thở dài nhẹ nhõm, nhưng lại lập tức giận dữ! Cùng mẫu hậu đến Ngũ Đài sơn làm gì chứ! Xuất gia à? Đó là nơi ở của hòa thượng mà thu nhận nàng được sao! Nói là yêu thích trẫm, muốn độc chiếm trẫm, bây giờ lại xin đi Ngũ Đài sơn xuất gia là nháo loạn kiểu gì đây?

Càng nghĩ càng tức giận, ném bút, vội vàng chạy ra cửa, phía sau Lý Đắc Nhàn đuổi sát theo, "Hoàng thượng ngài muốn đi đâu? Chờ nô tài một chút."

"Bãi giá Từ Ninh cung!"

(Lei: Vẫn là câu đó nha...các nàng đừng bạo động vội, hãy kiềm chế lại, sang chương sau gạch đá anh Tề thoải mái! Nhớ nha, hãy tiết chế lại nha... Zậy hoy đi nhaaaaaaaa...)

—–Hết chương 97—–

Chương 98: Thịnh nộ

Trong Từ Ninh cung truyền ra tiếng nói cười thật là náo nhiệt, Hoàng thượng vừa bước vào chủ điện Từ Ninh cung thì nhìn thấy A Uyển đang vui cười nói chuyện cùng thái hậu, nhìn qua thật giống hai mẹ con, chỉ là vừa thấy mình đến, vui cười rạng rỡ trên mặt lại biến mất, tựa như chưa từng xuất hiện.

"Tần thiếp thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an." Ngữ điệu cung kính, hành lễ cũng rất nghiêm túc, mà Hoàng thượng biết A Uyển càng vâng lời thì trong lòng càng tức giận, nặn ra một câu "Ừ" thì không thèm nói nữa.

Vốn tưởng rằng vật nhỏ nhìn thấy thái độ của mình nhưng vậy sẽ tức giận hoặc là có phản ứng, không nghĩ đến A Uyển một chút phản ứng cũng không có, Hoàng thượng nghĩ đến điều này tóc cũng muốn dựng lên.

"Sao Hoàng thượng lại đến đây?" Âm thanh từ ái của thái hậu cuối cùng cũng đưa lý trí sắp bị thiêu cháy của Hoàng thượng trở lại.

Cung kình thỉnh an thái hậu, Hoàng thượng mới nói, "Nhi tử gần đây bận nhiều việc, rất ít đến thăm mẫu hậu, vừa rồi thấy nhớ mẫu hậu, nên đến đây gặp người."

A Uyển nghe vậy cuối đầu bĩu môi trong lòng khinh thường, ha ha, ngài bận rộn chính sự đến mức chỗ của các phi tần đều đã thăm qua một lần rồi có phải không?"

Thái hậu cũng vui vẻ cười, "Hoàng thượng hiếu thuận ai gia luôn biết, gần đây bộn bề quốc sự, Hoàng thượng cũng phải chú ý thân thể đó, đã gầy đi rồi, đừng để bận rộn mà tổn hại cơ thể mới đúng."

Nghe thái hậu nói vậy, A Uyển vẫn là không nhịn được lặng lẽ quan sát Hoàng thượng, đã lâu không gặp, Hoàng thượng đúng là so với trước đây gầy hơn, trong long xúc động muốn xông tới tâm tình thig A Uyển vội phỉ nhổ chính mình, đè nén tâm tình lại, nói không chừng Hoàng thượng vì vội đến chỗ các phi tần nên mới thế, hừ!

"Nhi tử biết, mẫu hậu cũng phải chú ý thân thể mới được." Hàn huyên vài câu, Hoàng thượng chuyển chủ đề, "Mẫu hậu năm nay vẫn muốn đi Ngũ Đài sơn lễ Phật sao?"

Thái hậu không nghĩ đến Hoàng thượng đột nhiên nhắc đến chuyện này, cười đáp, "Sao đột nhiên nhắc đến chuyện này? Người không biết thật ra Uyển chiêu nghi quấn lấy ai gia mấy ngày nay, muốn ai gia đưa nàng đi Ngũ Đài sơn cùng."

A Uyển lại không ngờ đến thái hậu nhắc đến mình ở trước mặt Hoàng thượng, trong lòng không khỏi có chút mong chờ, muốn biết được Hoàng thượng sẽ phản ứng như thế nào.

Không nghĩ đến Hoàng thượng nhàn nhạt lên tiếng, "A? Uyển chiêu nghi ở bên cạnh bồi mẫu hậu cũng là tẫn hiếu." Một câu đánh A Uyển hiện nguyên hình, thấy chưa, thấy chưa, không muốn gặp lại nàng chính là không muốn, còn tẫn hiếu cái gì, A Uyển cảm thấy mình ôm mong chờ với đế vương nhất định là đầu bị cửa kẹp hư rồi!

"Chỉ là gần đây đại hạn, bách tính cũng bất ổn, đi Ngũ Đài sơn đường xá xa xôi, trên đường thật sự rất nguy hiểm, mẫu hậu vẫn nên ở trong cung thôi, như vậy nhi tử sẽ yên tâm." Hoàng thượng nói xong thở dài một hơi, một bộ dáng con trai ngoan lo lắng cho mẫu hậu, không cảm thấy xấu hổ khi tìm lý do như vậy chút nào.

Thái hậu suy tư một chút, ngược lại cũng thấy đúng, chỉ là mỗi năm đi Ngũ Đài sơn lễ Phật đã thành thói quen, năm nay lại không đi, thái hậu vẫn có chút do dự, "Hoàng thượng nói có lý, chỉ là để ai gia suy nghĩ một chút đi."

A Uyển nghĩ thật ra Hoàng thượng lo lắng như vậy cũng rất có lý, "Thái hậu nương nương, Hoàng thượng nói rất đúng, nếu đi Ngũ Đài sơn xa xôi lại còn nguy hiểm, thì kỳ thực lễ Phật ở những chùa miếu gần kinh đô cũng như nhau thôi, dù sao thì chỉ cần có lòng thành, Phật tổ cũng sẽ không câu nệ địa điểm. Chỉ là nếu thái hậu nương nương xuất cung lễ Phật nhất định phải cho tần thiếp theo."

Hoàng thượng lúc đầu nghe A Uyển nói "Hoàng thượng nói đúng", trong lòng còn rất hài lòn, trong lòng vui vẻ đến từ từ tràn ra ngoài, mà lời kế tiếp đó lại làm cho Hoàng thượng đen mặt, nhất định muốn nháo loạn đến mức xuất cung lễ Phật sao? Ôn Uyển biểu hiện của nàng có chút nào giống với yêu thích trẫm không? Biểu lộ với trẫm xong lại đòi xuất gia có phải là đang muốn đùa bỡn trẫm không?

"Uyển chiêu nghi có biết bên ngoài đang loạn như thế nào không? Mặc dù là ở kinh đô trẫm cũng không dám bảo đảm tuyệt đối an toàn, tình hình biên giới hết sức căng thằng, có nhiều nội gián ở kinh thành thám thính, Uyển chiêu nghi lại xúi giục thái hậu xuất cung là muốn như thế nào?"

Cuối cùng một chút lý trí cũng đã bị thiêu đốt hoàn toàn, Hoàng thượng nói ra những lời này xong mới biết ý thức được mình đang nói gì, thấy A Uyển ủy khuất viền mắt rưng rưng, Hoàng thượng trong lòn hối hận ở trước mặt thái hậu không thể mất thể diện được, rõ ràng trong lòng không muốn nói vậy, nhưng lại không thể khống chế lời nói.

Thái hậu cũng cảm thấy Hoàng thượng đã nói nặng, "Sao Hoàng thượng lại nói như vậy, Uyển chiêu nghi ở nơi thâm cung đâu biết được tình hình bên ngoài như thế nào, nàng đề nghị như vậy chẳng qua cũng là vì nghĩ cho ai gia mà thôi, chẳng lẽ Hoàng thượng hoài nghi Uyển chiêu nghi là nội gián?"

Nghe thái hậu nói vậy, trong lòng Hoàng thượng cực kỳ hối hận cũng không làm được gì, thấy A Uyển cắn chặt môi không cho nước mắt rơi xuống, cũng chỉ có thể cắn răng nói, "Nhi tử suy nghĩ không chu toàn."

Nhưng A Uyển lại nghĩ mình ủy khuất như thế, bị chán ghét rồi vứt bỏ thì thôi đi, muốn xuất cung cũng không được, lại bị nói thành nội gián, lập tức đừng dậy, "Tần thiếp thấy thân thể không khỏe, xin thái hậu cho phép tần thiếp hồi cung trước."

Thái hậu thấy bộ dáng A Uyển như vậy tất nhiên là đồng ý, cũng không quên ban thưởng vài thứ bồi thường cho A Uyển khi không lại bị tổn thương như vậy.

Thấy A Uyển hành lễ với thái hậu cùng mình xin cáo lui, bóng lưng nhanh chóng bước khỏi cửa, Hoàng thượng nhất thời như ngồi trên bàn chông, vội vàng xin thái hậu cáo lui, "Nhi tử còn có việc quan trọng, cũng xin cáo lui trước, xin mẫu hậu hãy suy nghĩ kỹ những gì nhi tử nói, dù sao nếu mẫu hậu xảy ra chuyện gì, nhỉ tử sẽ phụ lời căn dặn của phụ hoàng." Dứt lời, Hoàng thượng liền lui ra.

Chìm nổi ở hậu cung đã nhiều năm, tất nhiên thái hậu có thể nhìn ra giữ Hoàng thượng và A Uyển còn nhiều khúc mắc, Hoàng thượng bây giờ mạnh miệng cũng giống như tiên đế năm đó, vẫn là cậy mạnh không chịu cúi đầu với tình cảm, không hổ là phụ tử.

"Kim tử, ngươi nói xem lúc nãy Hoàng thượng như vậy có phải cực kỳ giống tiên đế không?"

Kim má má ở bên cạnh nghe chủ tử gọi mình như vậy, khóe miệng cũng không khỏi giật giật, đều đã lớn tuổi như vậy rồi, có còn phải gọi tên nô tỳ như vậy không? "Tất nhiên là giống, Hoàng thượng không phải luôn được tiên đế mang theo bên mình dạy dỗ sao?"

"A, hay cho câu tự mình giáo dưỡng, mới đem nhi tử của hắn dưỡng thành con vịt chết vẫn còn cậy mạnh, bất quá nha, Hoàng thượng ngược lại cũng nên chịu thiệt thòi một chút mới được, đỡ phải cả đời này cũng không được trải qua loại cảm giác này."

Khôn khéo như thái hậu làm sao lại không nhận thấy A Uyển cũng Hoàng thượng bắt đầu nảy sinh tình cảm, nhìn bộ dạng của nhi tử đối với mối tình đầu, thái hậu không khỏi lắc đầu cười. Nhưng mà thái hậu cũng không muốn nhúng tay vào những chuyện này, Hoàng thượng đã có con nối dòng rồi, mặc dù Uyển chiêu nghi khó có thể có con, cũng không phải là vấn đề lớn, nếu Hoàng thượng thích, sủng ái cũng không sao.

(Lei: các nàng bình tĩnh nha, phải kiên trì chờ đợi đến phút cuối để tung đòn nhé! Một like cho team của thái hậu.)

Bên ngoài Từ Ninh cung, A Uyển bước nhanh theo hướng Chiêu Dương cung, vẫn không ngồi kiệu, phía sau Hoàng thượng đã nhanh chóng đuổi theo, A Uyển không có cách nào, tất nhiên là cung kính thỉnh an Hoàng thượng.

Nhìn thấy nước mắt A Uyển vẫn chưa khô, Hoàng thượng nhịn không được muốn giải thích, "Trẫm... mới vừa rồi trẫm..."

A Uyển dứt khoát cắt đứt, "Nô tì biết Hoàng thượng thật lòng quan tâm thái hậu nương nương, nếu Hoàng thượng không muốn nhìn thấy nô tì, sau này nô tì ngây ngốc ở trong cung là được, Hoàng thượng nếu đã hoài nghi nô tì là nội gián, nhốt nô tì vào thiên lao là được, chỉ là nếu không có chứng cứ, nô tì sẽ không phục, nô tì hồi cung, chờ Hoàng thượng xử trí."

Nói một hơi dài như vậy không cho Hoàng thượng cơ hội chen vào, dứt lời, A Uyển còn không quên cung kính hành lễ cáo lui, xoay người đi nhanh về Chiêu Dương cung.

Hoàng thượng bị hành động này của A Uyển làm cho phản ứng không kịp, tuy nói rằng lúc nãy mình đã nói nặng lời, nhưng nàng cũng không cho trẫm cơ hội để giải thích nha, trẫm có bao giờ nói không muốn gặp nàng chứ? Còn hung dữ với trẫm! Thật là!

(Lei: mượn câu của anh Tể vương gia: "Lời này ngài nên nói với Uyển chiêu nghi đi, nói với đệ chỉ vô dụng thôi". Lời này anh nên nói với chị đi, độc thoại nội tâm cũng vô dụng thôi à.)

Thấy Hoàng thượng đứng ngẩn ngơ bên đường nhìn theo bóng Uyển chiêu nghi xa xa, Lý Đắc Nhàn vượt quá bổn phận nhắc nhở, "Hoàng thượng, có còn đuổi theo giải thích với Uyển chiêu nghi nữa không?"

"Giải thích cái gì! Hồi cung!" Hoàng thượng nhất thời vẻ mặt không vui, tức giận nói.

Lý Đắc Nhàn nhanh chóng đuổi theo Hoàng thượng, nhưng trong lòng thì nghĩ thầm, ngài cậy mạnh như vậy để làm chi, tuy rằng nô tài không có cái vật kia, không thể nhận là nam nhân, nhưng cũng biết nam nhân và nữ nhân cãi vả, nam nhân vẫn nên nhịn một chút dỗ dành nha, Hoàng thượng ngài làm vậy khoảng cách giữa ngài và Uyển chiêu nghi sẽ càng xa thì sao?

"Lý Đắc Nhàn ngươi ngơ ngẩn cái gì đó! Còn không mau đuổi theo!"

Nghe Hoàng thượng rống giận, Lý Đắc Nhàn mới phản ứng lại thì ra Hoàng thượng đã đi xa rồi, lau mồ hôi lạnh trên trán, nhanh chóng đuổi theo.

(Lei: em lạy anh Nhàn, chết cười với anh thôi. Các nàng đọc xong đoạn này thì bình tĩnh nha, phải giữ cho mình một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, trước hết lấy bút viết hoặc là mở Word lên ghi lại những gì muốn nhắn nhủ với anh Tề đi nha, để lâu là quên đó, nếu mà nhìu quá ghi không kịp thì ghi âm cũng được, lát xuống ô cmt gõ lại sau nha!)

***

Vào lúc Hoàng thượng đập vỡ chén trà mạ vàng thứ bảy trong một ngày một đêm, Lý Đắc Nhàn cuối cùng cũng không nhịn được, mượn cớ lấy đồ ăn cho Hoàng thượng, Lý Đắc Nhàn vội vã đến Chiêu Dương cung cầu kiến Uyển chiêu nghi nương nương.

Đến cửa cung Chiêu Dương, tiểu đồ đệ Lý Phúc Mãn của mình đến đón, hai thầy trò lại không khỏi trao đổi các phản ứng của chủ tử, thì ra là trong lúc Hoàng thượng mất bình tĩnh, bên này Uyển chiêu nghi cũng không thoải mái là bao.

"Sư phụ người không biết, chủ tử đã nhiều ngày ăn không vô, ngủ cũng không ngon, đã tiều tụy đi rất nhiều a."

Nghe được Lý Phúc Mãn nói vậy, Lý Đắc Nhàn thở dài, Hoàng thượng không phải cũng như vậy sao, nhị vị chủ tử giận dỗi, nô tài bọn hắn cũng rất thao tâm a, thế mới nói làm nô tài cũng không dễ dãng a.

"Chỉ sợ lần này chủ tủ đã bị chọc tức không nhẹ, thường ngày chưa từng nổi giận với chúng ta, vậy mà bây giờ vừa nhắc đến Hoàng thượng, chủ tử lại giống như đang đốt pháo, không phải là đồ đệ không khuyên, mà căn bản là không thể khuyên nha." Sư phụ Lý Đắc Nhàn bảo mình khuyên bảo Uyển chiêu nghi nương nương, lúc này Lý Phúc Mãn khổ sở nói, hắn cũng muốn các chủ tử hòa hảo nha, thế nhưng hắn cũng chỉ là một nô tài thôi.

Quả nhiên, A Uyển không gặp Lý Đắc Nhàn, đây là lần đầu tiên Lý Đắc Nhàn đến Chiêu Dương cung mà không được vào, Lý Đắc Nhàn không khỏi thở dài, chuyện tình cảm này quả nhiên là rất hóc búa nha, nhị vị chủ tử nếu không hòa hợp, nô tài bọn họ cũng không thể sống yên ổn được nha.

Hoàng thượng đối với chuyện của A Uyển đã thẹn quá thành giận, còn chưa kịp phản ứng gì thì biên giới tây bắc đã nổi loạn, lần này Hoàng thượng không nghe ý kiến triều thần, điều binh khiển tướng, điều vận lương thảo, tất cả đều phái thân tín của mình làm, triều thần không được như ý muốn lại bắt đầu náo động, thì nhận được một câu lạnh lùng của Hoàng thượng, "Nếu muốn chết, cứ việc nháo."

Lý Đắc Nhàn nhàn nhạt nhìn mặt của các triều thần bên dưới, một chút cũng không đồng tình, tâm tình Hoàng thượng bây giờ không vui, cái gì mà giữ hòa khí cũng không thèm làm, không nên nghi ngờ độ tin cậy trong lời nói của Hoàng thượng, hiện tại nói được là làm được, nếu muốn khiêu khích là tự tìm đường chết, cũng không phải là tự làm tự chịu sao?

—–Hết chương 98—–

Chương 99: Nhị ca

Chuyện Uyển chiêu nghi bị Hoàng thượng răn dạy ở chỗ thái hậu, cũng không biết là người nào nhiều chuyện truyền ra bên ngoài, không được nửa ngày thì tin tức này dường như là có chân, ở trong cung vòng vo một lần, Uyển chiêu nghi tựa hồ là thất sủng rồi.

Chúng phi tần xem xét một lúc, xác địng là Hoàng thượng cũng chưa từng đặt chân vào Chiêu Dương cung, chuyện Uyển chiêu nghi bị thất sủng đã là ván đã đóng thuyền rồi, số người hả hê cũng không ít, lại nghe tin Uyển chiêu nghi cầu xin thái hậu cho đi Ngũ Đài sơn cùng, cũng không ít người ngấm ngầm cầu thần bái phật, cầu cho thái hậu nương nương đưa Uyển chiêu nghi xuất cung càng nhanh càng tốt.

Chỉ là A Uyển vẫn rất bình thản, mỗi ngày đến chỗ Hoàng hậu thỉnh an, sau đó lại đến Từ Ninh cung làm bạn với thái hậu, ngày qua ngày cũng không quá nhàm chán.

Nhưng mà mình bây giờ có xu hướng đang bị thất sủng, thỉnh an ở chỗ Hoàng hậu cũng không thiếu phi tần hiếu thắng thỉnh thoảng đâm chọc vài câu, A Uyển cũng không giận, những người này chỉ là tiểu nhân mà thôi, phân vị so với mình thấp hơn lại không được sủng ái, nhưng vậy cũng dám ở trước mặt mình làm trò, cũng không biết ai là người đứng phía sau, kẻ ở sau lưng những chuyện này mớ đáng để cho A Uyển kiêng kỵ.

Hiện tại vẫn có thái hậu nương nương làm chỗ dựa, nên không bị kẻ khác khi dễ, nhưng thái hậu nương nương đi lễ Phật, những phi tần bị kiềm chế sẽ đến cửa gây sự liên tục mà thôi.

Ngày ấy Hoàng thượng nói những lời đó thật tổn thương người khác, A UYển không biết được phải làm thế nào mới có thể làm cho Hoàng thượng hài lòn, quả thật là đế tâm khó dò, sủng ái thì làm gì cũng tốt, lúc đã chán ghét vứt bỏ mình thì dù nói gì cũng có thể bị nghĩ là nội gián, quả nhiên là bản thân đã quá ngây thơ rồi.

Kỳ thực bị phi tần ức hiếp A Uyển cũng không sợ, chỉ là bản thân không có cách nào để đối mặt với vị kia, nói nàng khiếp đảm cũng đúng trốn tránh cũng được, dù sao A Uyển cũng đã hạ quyết tâm cầu xin thái hậu đưa mình xuất cung rồi.

***

Kinh đô Ôn phủ.

Bên trong đại sảnh tập trung con trai lớn của Ôn phủ, ngay cả người một mực ở bên ngoài làm thương nhân rất ít khi thấy Ôn Hoài tam thiếu gia cũng trở về, có thể thấy được là đại sự phát sinh.

Ôn phụ ngồi trên chủ vị không có biểu tình gì, áo mũ không chỉnh tề cũng không biết là mới từ chỗ ôn nhu phấn son nào mớ về. Từ lúc bị bãi quan, Ôn phụ luôn mệt mỏi không phấn chấn, cả ngày chỉ biết vùi đầu ở tửu quan hoa lâu, sắc mặt tái nhợt cùng phù thũng có thể thấy được đã trầm mê nữ sắc, thân thể cũng đã sắp bị móc rỗng, mà Ôn phu nhân có tôn tử, con trai lớn nhất cũng đã tự lập, chống đỡ nổi đại gia đình, đối với Ôn phụ rất lười quản, chỉ cần không làm nên chuyện lớn gì, những thứ khác liền mắt nhắm mắt mở cho qua.

Ôn phu nhân ngồi cạnh đỏ vành mắt, thỉnh thoảng khóc thút thít, mà chủ mẫu chưởng quản mọi chuyện trong phủ hiện nay tẩu tử của A Uyển cũng bên cạnh ôn nhu khuyên nhủ, chỉ là Ôn phu nhân tâm trạng kích động, mặc dù đã khuyên bảo lâu nhưng vẫn không bình tĩnh lại được."

"Nương chớ lo lắng, nhi tử đã truyền tin cho bạn bè ở trấn bắc, cũng thỉnh các quan viên dọc đường đi hỗ trợ chú ý, nếu có tin tức của Nhị đệ, chắc chắn sẽ thông báo với chúng ta." Ôn Tuân luôn vững vàng tuy là trong lòng rất sốt ruột nhưng vẫn phản ứng nhanh nhất.

Tam thiếu gia Ôn Hoài cũng đứng ra khuyên nhủ, "Nhi tử làm ăn ở phía tây bắc cũng có nhiều bằng hữu, lúc nãy đã cho người truyền tin đến đó, còn kèm theo bức họa của Nhị ca, nếu họ gặp được, chắc chắn sẽ chiếu cố."

Nguyên do chuyện này là mấy ngày trước, Ôn phủ Nhị thiếu gia Ôn Trạch để lại một phong thư, nói là muốn đến biên giới tây bắc tòng quân đánh giặc, lấy một thân võ nghệ đền đáp quốc gia, lúc đó đã bỏ đi, Ôn phu nhân làm sao không biết được nhi tử đang tìm cách nếu nói là muốn đi tây bắc tòng quân, đó là mục đích không thể không đạt, mà lúc Ôn phu nhân phát hiện thư đã phái người tìm kiếm nhưng một chút tin tức cũng không có.

Dù sao cũng là con trai ruột của mình, biên giới tây bắc rất loạn, làm sao Ôn phu nhân có thể không lo lắng, "Lúc trước là mình nói nó yên tâm luyện võ, chuẩn bị tham gia võ khảo, hiện tại thật là chế giễu..." nói đến đây, Ôn phu nhân không nhịn được lại khóc thút thít.

Ôn Tuân trầm ngâm một lúc, suy nghĩ nên mở miệng như thế nào, Nhị đệ Ôn Trạch đã luyện võ nhiều năm, công phu cũng tốt, tuy nói xuất môn lịch luyện không có kinh nghiệm, nhưng chắc chắn có thể tự bảo vệ mình.

"Nhị đệ thân thủ tốt, chỉ là xuất môn lịch luyện không có kinh nghiệm, ra ngoài như vậy cũng tốt, chỉ sợ lúc đến được chiến trường tây bắc trên người không có ngân lượng, khi đó sẽ trở vể, hơn nữa con cùng tam đệ cũng đã truyền tin ra ngoài, trên đường nếu có bằng hữu gặp được, tất nhiên sẽ chiếu cố, nương hãy kiên nhẫn chờ một chút, đừng khóc sẽ hại thân thể."

"Nói là vậy, nếu vạn nhất nó xảy ra chuyện gì, đây không phải là..." Ôn phu nhân càng nghĩ càng bất an, đã khóc đến nỗi không nói nổi.

Mà Ôn phụ ngồi một bên từ đầu đến cuối cũng không mở miệng nói câu nào, tựa hồ mọi chuyện ở trước mắt đều là trò vui.

Mọi người khuyên nhủ thật lâu, chuyện Ôn phủ Nhị thiếu gia Ôn Trạch mới lắng xuống.

***

Bầu không khí bên trong Ngự Thư phòng bị dồn nén đến mức không thở nổi, mà vị đang ngồi trên chủ bị đang bận rộn chính sự kia lại còn không ngừng tản ra hàn khí, mở miệng nói lời nào cũng làm cho cung nhân nhịn không được mà run sợ.

Lý Đắc Nhàn trong lòng yên lặng thở dài, động tác mài mực cũng dừng lại, nhìn bộ dáng lúc này của Hoàng thượng, trong lòn Lý Đắc Nhàn không nhịn được thầm nói với Hoàng thượng, ngài xem ngài như vậy là vì cái gì vạy? Có chuyện thì chỉ cần cùng Uyển chiêu nghi nương nương hảo hảo nói chuyện là được, cần gì phải tự biến mình thành cái dạng này chứ, Uyển chiêu nghi không thoải mái, ngài cũng không vui vẻ gì.

Ngay lúc Lý Đắc Nhàn tính toán xem nên khuyên nhủ Hoàng thượng như thế nào thì cấm vệ đưa tấu chương đến, Hoàng thượng xem xong thì mày nhíu lại thật lâu cũng không có giãn ra, toàn thân lại tỏa ra hàn khí nặng hơn, Lý Đắc Nhàn cho dù lá gan có lớn hơn nữa cũng không dám nói những chuyện đó với Hoàng thượng vào lúc này.

Kinh Thành nói lớn thì không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ, Ôn phủ vì A Uyển được sủng ái mà bị dòm ngó, mà Ôn gia Nhị thiếu gia lặng lẽ đi tây bắc tòng quân bị người ở kinh đô truyền nhau chế giễu, nếu đã có thể thông qua khảo võ để vào triều làm quan thì tội gì lại đến chiến trường tòng quân làm gì? Ôn gia Nhị thiếu gia không phải là một tên ngốc sao?

A Uyển ở trong cung tất nhiên cũng biết việc này, nếu Ôn Tuân đã nhờ vả đồng liêu, vốn cũng không có ý đem việc này giấu giếm, để A Uyển không phải lo lắng khi nghe người khác truyền nhau, Ôn Tuân tất nhiên đã sớm thông báo tin này vào cung.

Phi tần hậu cung rốt cuộc cũng tìm được cơ hội tốt để đùa cợt Uyển chiêu nghi một phen, sẽ chờ một cơ hội thích hợp, tất nhiên sẽ làm cho Uyển chiêu nghi đẹp mặt.

Tuy là A Uyển đã cố tình tránh những trường hợp như vậy, nhưng vẫn không thể tránh những kẻ đã cố tình tìm đến cửa để làm mình không thoải mái, mới vừa bước ra khỏi Từ Ninh cung không bao lâu, A Uyển đã bị nhóm người của Trần quý tần chặn lại, dịu dàng khéo léo mời A UYển đi dạo Ngự Hoa viên một vòng.

Không cần nghĩ cũng biết những phi tần này không có thiện ý, nhưng A Uyển cũng không có ý lùi bước, cười yếu ớt đáp đứng, bị những người phân vị thấp hơn chặn đường nếu mình tách ra, không khỏi sau này bị những phi tần khác chèn ép đến không thể phản khán.

Hoa bên trong Ngự Hoa viên đã sớm nở rộ, muôn hồng nghìn tía đẹp rực rỡ, lại được cung nhân dốc lòng chăm bón, phóng tầm mắt nhìn, Ngự Hoa viên quả thật là nơi có cảnh đẹp, chỉ là bên trong đình, mấy phi tần quần áo đẹp đẽ quý giá so với bách hoa trong vườn cũng không hề thua kém, mỹ nhân đàm tiếu, từ bên ngoài nhìn vào giống như là một bưc tranh vẽ.

Nhưng mà nếu là ở gần nghe những vị này nói, sẽ không có ý tưởng này đâu.

Ngồi ngay ngắn trong đình, A Uyển sao lại không biết ý đồ của những vị phi tần này, dẫn đầu là lão nhân trong cung Trần quý tần, điểm này A Uyển cũng không phải là không thấy, Trần quý tần chính là người lúc mình đang thỉnh an Hoàng hậu thì nhảy ra khiêu khích, mà bản thân lại không được thánh sủng, có thể thấy được chỉ là một kẻ mượn gió bẻ măng, thảo nào theo Hoàng thượng lâu như vậy, cũng chỉ có thể là một quý tần mà thôi, tết đến các phi tần sẽ được tăng phi vị, cũng chỉ có một mình nàng ta là không được.

Trần quý tần cũng đánh giá A Uyển, thấy nàng thần sắc bình tĩnh nâng chén trà lên nhấp một ngụm, tựa hồ là thực sự đến ngắm hoa, biết là bị cười nhạo lại hoàn toàn bình tĩnh, chết vì sỉ diện, vừa nói vài câu nhàn nhạt, Trần quý tần trực tiếp đi vào trọng tâm câu chuyện.

"Nghe nói ca ca của Uyển chiêu nghi lặng lẽ đi tây bắc tòng quân? Uyển chiêu nghi cũng đừng trách tần thiếp lắm mồm, cái này..."

Chỉ là Trần quý tần còn chưa nói hết, đã bị A Uyển cắt ngang, "Nếu Trần quý tấn cũng biết mình lắm mồm, không nhanh chóng im miệng có phải là cần nhắc nhở không? Trần quý tần không học tốt nữ giới thì phải. Lựa chọn cái để nói, không dùng ác ngữ, sau đó lại nói, không luận phẩm chất, phụ nữ bình luận, có phải Trần quý tần vào cung quá lâu, cho nên ngay cả những điều này cũng không nhớ được? Không bằng trở về chép lại một trăm tám mươi điều đó một lần để nhớ lại đi?" (mấy cái nữ giới đó ta mù tịt, thỉnh cao nhân đi qua điểm hóa cho kẻ ngu muội này ~.~)

Trong lúc nhất thời, nụ cười đắc ý trên mặt Trần quý tần cứng đờ, tuy là cố ý muốn đâm A Uyển vài câu, nhưng dù sao vẫn cố kỵ thân phận của A Uyển, lập tức cũng chỉ có thể cúi đầu nhận tội.

Trần quý tần vị phân cao nhất xung phong đã bị như vậy, mấy binh tôm tướng tép kia tự biết bản thân không phải là đối thủ của A Uyển, nói nhảm vài câu liền cáo lui, A Uyển lấy tay nhẹ nhàng phủi phủi ống tay áo, đứng dậy hồi cung, mấy người Trần quý tàn nào dám nói gì nữa.

A Uyển ngồi kiệu, sững sỡ xuất thần suy nghĩ, Bạch Lộ bên cạnh nhân tiện nói, "Chủ tử tức giận sao? Mấy người Trần quý tần làm như vậy, có thể thấy được..." nói đến đây, Bạch Lộ ngừng lại, nàng thân là một nô tỳ lại nghị luận về chủ tử là bất kính, không thể làm gì khác hơn là dừng câu chuyện lại, "Chủ tử vì các nàng mà tức giận là không đáng."

"Bổn cung cũng không có tức giận, có gì mà phải tức giận chứ." A Uyển quay đầu liếc nhìn Bạch Lộ, cười nói, "Chỉ là nghĩ, hiện tại đã có người đến cửa, sau này không biết sẽ náo nhiệt như thế nào đây."

May mà lúc nãy đụng phải Trần quý tần, nếu như đụng phải mấy người như Hiền phi, mà các nàng lại cố tình làm khó, chính là sẽ không tránh được, bất quá Trần quý tần đã đến, mấy người khác cũng sẽ nhanh đến thôi?

Bạch Lộ nhìn bộ dáng khổ não của chủ tử, trong lòng bất lực, từ lúc ở Từ Ninh cũng bị Hoàng thượng răn dạy đến nay cũng không có nhắc đến Hoàng thượng, có thể thấy đã rất tức giận, đến nay vẫn chưa nguôi giận đi.

A Uyển chống cằm nhìn xa xăm, trong lòng nghĩ đến chuyện của Nhị ca Ôn Trạch, A Uyển không khỏi thở dài, Nhị ca đến nay cũng không có tin tức, cũng không biết là như thế nào, trên đường gặp giặc cỏ thổ phỉ thì làm sao, tuy nói công phu của Nhị ca tốt, nhưng song quyền nan địch tứ thủ, nếu có thể bình an đến chiến trường, nhưng chiến trường là nơi đao kiếm không có mắt...

Trong lúc nhất thời A Uyển càng phiền muộn hơn.

—–Hết chương 99—–

Chương 100: Hy vọng

Hách Đáp tộc lần này thế tới rào rạt, như là đã mưu tính đã lâu, mà Hách Đáp tộc có chiều hướng khơi màu chiến tranh vào mùa thu hoạch, khi đó bách tính Đại Tể vừa thu hoạch xong, có nhiều lương thảo dự trữ, nông nghiệp của Hách Đáp tộc cũng không phát triển, khơi màu chiến tranh đa phần cũng là muốn cướp lương thực để dự trữ cho mùa đông, bây giờ còn là lập hạ (đầu hè), Hách Đáp tộc này có vẻ là muốn đại chiến một trận, xâm chiếm lãnh thổ Đại Tề.

Chiến tranh càng đánh càng quyết liệt, Đại Tề thua nhiều thắng ít, điều này cực kỳ không hợp lý, từ lúc tiên đế còn thì Hách Đáp tộc này đã luốn nhìn chằm chằm vào biên giới của lãnh thổ Đại Tề, nên các cửa khẩu ở đây luôn được canh phòng nghiêm ngặt, binh tướng luôn trường kỳ trú đóng ở biên cảnh (vùng sát biên giới), chiến tranh vừa bắt đầu, lương thảo cùng các loại quân nhu cũng lập tức đưa đến, trấn thủ biên giới đều là những lão tướng có kinh nghiệm phong phú, khắp nơi đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, Đại Tề không thể nào thua được.

Lúc này, Tể vương gia nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, mấy ngày trước đã thống lĩnh binh lính đến biên giới trợ giúp, có Tể vương gia canh giữ, Hoàng thượng ít nhiều cũng có thể yên tâm hơn, chỉ là quân sư tình cảm Tể vương gia của Hoàng thượng vừa đi khỏi thì Hoàng thượng liền phát tàn hàn khí nặng hơn. (= =" bó tay với anh)

Ngày hôm đó, A Uyển ở trong cung sao chép kinh Phật, từ lúc biết Nhị ca đi tây bắc, mỗi ngày A Uyển đều đúng giờ niệm kinh, tựa hồ chỉ có như vậy, A Uyển mới cảm thấy yên tâm hơn, kỳ thực Nhị ca đột nhiên quyết định đi tòng quân, đoán chừng là có liên quan đến mình.

Nếu không, vốn dĩ đã quyết định tham gia võ khảo, vì sao lại đúng lúc tin tức mình bị thất sủng truyền ra, Nhị ca lại lặng lẽ rời nhà đến tiền tuyến làm gì? Nếu thật là vì mình, Nhị ca có bất trắc gì, cả đời này của mình cũng sẽ không quên được.

Nghĩ đến đó, A Uyển run tay, một giọt mực rơi trên giấy, kinh Phật đã sao chép một nửa chỉ có thể bỏ đi, thở dài, lại cầm một tờ giấy khác bắt đầu sao chép lần nữa.

Tĩnh tâm lại sao chép một hồi, Bạch Lộ lại tiến vào bẩm báo nói, "Chủ tử, Hoàng thượng đến."

Bạch Lộ bẩm báo làm cho A Uyển cứng đờ, bút lông lại nhỏ xuống vài giọt mực, lan ra trên giấy trắng, lại uổng phí một tờ giấy, lòng vốn đã tĩnh lặng lại hoảng loạn lên, Hoàng thượng lại đến làm gì? Có phải là hỏi tội...

Dù sao thì cũng không thể tự suy nghĩ được, A Uyển buông bút lông xuống đến chính điện, lúc này Tề Diễn Chi đã chờ ở trong điện, nhìn thấy thân ảnh màu trắng chầm chậm tiến vào, thân ảnh đó càng lúc càng gần, cho đến khi nàng đứng trước mặt mình thì Hoàng thượng cảm thấy tất cả uất khí trong lòng đã tan hết, thoáng cái đã sáng tỏ.

Chỉ là một khắc sau đó, người trước mặt này lại vô cùng quy củ hành lễ với mình, tươi cười trên mặt giống như là cố ý miễn cưỡng, hoàn toàn không thấy hình dáng thân thiết trước kia, ngữ điệu cũng quy cũ, không còn vui sướng kiều kiều nhu nhu làm nũng như trong dĩ vãng, "Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an."

Thấy A Uyển như vậy, Hoàng thượng cũng không biết cảm giác trong lòng là gì, đành ôn nhu nói, "Không cần đa lễ, ngồi đi, trẫm..."

Lên tiếng bảo A Uyển ngồi xuống, chỉ là còn muốn nói tiếp thì lại thấy nàng vẫn cung kính đứng đó, cũng không di chuyển, Hoàng thượng không thể làm gì khác hơn lại nói, "Nàng ngồi xuống trước, đừng đứng nữa sẽ mỏi chân." Nhớ rõ vật nhỏ rất yếu ớt, lại không thích hoạt động, thường ngày nếu đứng lâu thì sẽ làm nũng với mình.

"Nô tì không dám, Hoàng hậu nương nương mới có tư cách ngồi ngang hàng với Hoàng thượng, nô tì không dám vượt quá thân phận." A Uyển nề nếp đáp, kỳ thực quy củ này ở trong cung có tồn tại, nhưng ai lại đi tra cứu xem phi tần có ngồi ngang hàng với Hoàng thượng hay không bao giờ đâu?

Hiện tại A Uyển cũng đã 'bị rắn cắn một lần', nên rất sợ ngồi xuống, lại bị gán cho tội bất kính, không thể ôm đùi thái hậu nương nương trước khi xuất cung, A Uyển còn muốn sống tiếp.

Thấy vật nhỏ đối với mình quy củ như vậy, Hoàng thượng như nghẹn ở cổ họng, trong lúc nhất thời cũng không nói được gì, chỉ có thể trách bản thân lần trước ở Từ Ninh cung đã làm nàng sợ, nàng uốn cong thành thẳng (uốn nắn quá tay) như vậy, thận trọng lại làm cho Tề Diễn Chi càng hổ thẹn.

Đứng lên muốn kéo tay của A Uyển qua thì lại bị A Uyển nhẹ nhàng tránh qua một bên, động tác ngoài ý muốn này của A Uyển làm cho Hoàng thượng ngây người, nhất thời không hiểu tại A Uyển lại như vậy, còn chưa nói chuyện thì A Uyển đã quỳ xuống, "Nô tì cả gan, xin hỏi hôm nay Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung là có chuyện gì?"

"Trẫm chỉ là ghé thăm nàng một chút mà thôi, trẫm..." lời này làm cho A Uyển nhất thời chấn kinh ngẩng đầu lên.

A Uyển nhìn Hoàng thượng cảnh giác, những điều Hoàng thượng muốn nói đều bị ngăn lại trong miệng, cuối cùng vẫn nói một câu, "Nàng đứng lên trước đi, ở trước mặt trẫm không cần như vậy."

Sau khi A Uyển đứng dậy động tác vẫn câu nệ như trước, đứng ở đó cuối đầu không mở miệng nói gì, Hoàng thượng thấy thế, lúc trước muốn đến giải thích với A Uyển lại không nói nên lời.

Trong điện nhất thời yên tĩnh, trong lúc Tề Diễn Chi chẳng biết phải làm thế nào để phá vỡ cục diện lúng túng này, Lý Đắc Nhàn lại bước vào bẩm báo, nói là có cấp báo từ biên giới tây bắc, chờ Hoàng thượng phê duyệt.

Chiến sự phía trước, Hoàng thượng tất nhiên là nhanh chóng trở về xem, không thể làm gì khác hơn là đứng dậy nói với A Uyển, "Trẫm đi trước, sẽ trở lại thăm nàng sau."

"Nô tì cung tiễn Hoàng thượng." vẫn là ngữ điệu bình thản không chút cảm xúc nào.

Trong lòng Hoàng thượng nhất thời buồn bã, đi nhanh khỏi Chiêu Dương cung, vật nhỏ ở trước mặt hắn không cần phải như vậy, hình như khoảng cách giữa bọn họ là trời cao biển rộng rồi, trong lúc nhất thời Hoàng thượng cũng không biết phải làm sao để cho A Uyển hiểu được tâm ý của mình.

Thấy Hoàng thượng rời khỏi Chiêu Dương cung, A Uyển thở ra một hơi thật sâu, nàng làm sao không nhìn ra được lần này Hoàng thượng đến đây vì cái gì, là muốn hòa hảo với mình, làm như vậy đối với Hoàng thượng mà nói đã là bỏ thể diện xuống rồi, hạ mình với mình rồi, chỉ là, hành động lần trước của Hoàng thượng, làm cho mình rất khó chịu, nếu như muốn mình đối với Hoàng thượng giống như trước đây, A Uyển không làm được.

Nếu Hoàng thượng thật sự muốn cùng mình hòa hợp, a, A Uyển khẽ cười một tiếng, nhưng lại thật cay đắng, nếu Hoàng thượng thật sự nói ra, nghĩ đến mình phải đáp ứng thôi, A Uyển không phải không có cốt khí cùng Hoàng thượng chiến tranh lạnh tiếp tục, nhưng chuyện của Nhị ca giống như đang cảnh báo, mặc dù không phải là vì mình, nàng cũng không muốn các ca ca phải lo lắng cho mình, chỉ là nếu hòa thuận, chính mình cũng không thể đối với Hoàng thượng như trước kia.

Trong Ngự Thư phòng.

Hoàng thượng nhìn tấu chương trong tay, chân mày cũng đã nhíu chặt, thần sắc không nhìn ra được là vui hay giận, Lý Đắc Nhàn thấy thế, chỉ có thể thận trọng thêm trà, cũng không dám hỏi có phải giặc ở tây bắc đã bị đánh bại hay không, mấy lần chiến báo trước đều là tin chiến bại, cũng khó trách tâm tình Hoàng thượng không tốt.

Mà Hoàng thượng nhíu mày nhìn tấu chương, tuy là đánh thắng trận, nhưng lại không thể vui vẻ nổi, chiến báo viết Tể vương gia mang theo binh lính đến biên cảnh, thu phục được cùng lúc hai nơi quan trọng, sau đó lại bị ám toán, đã mất tích đến nay vẫn chưa có tin tức, lúc đó còn có thiếu niên tên Ôn Trạch đi theo Tể vương gia, hai người đến nay đều không có tung tích, các dấu hiệu cho thấy người này rất có thể là gian tế.

Chuyện lan truyền trong kinh đô lúc trước Ôn phủ Nhị thiếu gia lặng lẽ đi tây bắc tòng quân sôi sung sục, trong cung sao có thể không biết? Đối với chuyện Nhị ca của A Uyển tòng quân, Hoàng thượng cũng có nghe thấy, theo chiến báo này thì, cũng có thể hiểu, Ôn Trạch này là Nhị ca của A Uyển, chỉ là không nghĩ đến Ôn Trạch lại đầu quân cho Tể vương gia rồi đi cùng nhau.

Càng nghĩ, Hoàng thượng mệt mỏi xoa xoa thái dương, đem tấu chương đưa cho Lý Đắc Nhàn, phân phó, "Đem tin tức quân ta đại thắng bố cáo thiên hạ, ngươi bảo họ chọn vài người, nhanh chóng đi tây bắc ổn định lòng quân."

Lý Đắc Nhàn nhìn tấu chương trong tay, tất nhiên hiểu được bọn họ chỉ thiếp thân thị vệ của Hoàng thượng, không giống như ám vệ, thị vệ ở ngoài sáng, đến biên cảnh làm việc cũng dễ dàng hơn.

Chỉ là...Lý Đắc Nhàn vẫn chần chờ một hồi, vẫn hỏi, "Việc ca ca của Uyển chiêu nghi nương nương có cần thông báo một tiếng với nương nương không?"

Hoàng thượng lắc đầu, tuy nói bên người Tể vương gia có ám vệ, nhưng đến giờ tung tích vẫn chưa rõ không tránh khỏi lo lắng, về phần Ôn Trạch bị hoài nghi là gian tế, hiện tại kết luận vẫn còn hơi sớm, Hoàng thượng cũng không nghĩ với kinh nghiệm chinh chiến sa trường của đệ đệ lại không nhận ra được gian tế.

Được Hoàng thượng phân phó, Lý Đắc Nhàn khom người lui ra chuẩn bị làm việc, đột nhiên âm thanh của Hoàng thượng lại vang lên, "Mà thôi, ngươi đi thông báo tin tức của huynh trưởng cho Uyển chiê nghi đi, không cần nói đến chuyện gian tế."

Nhớ đến khuôn mặt nhỏ nhắn nhợt nhạt của A Uyển hôm nay, so với mấy ngày trước đã gầy hơn nhiều, đoán chừng là vì lo lắng chuyện của ca ca, Hoàng thượng không đành lòng, để cho Lý Đắc Nhàn đến báo tin cho A Uyển, tuy nói là tin tức không xác thực, nhưng đệ đệ vì sao lại mất tích, trong lòng Hoàng thượng cũng có một chút suy tính, nghĩ đến ca ca của A Uyển không có việc gì, về phần tình hình thật sự như thế nào, hiện tại chỉ có thể chờ thân tín của Tề vương gia báo tin về mà thôi.

Được tin tức của huynh trưởng, tảng đá lớn trong lòng của A Uyển cuối cùng cũng được bỏ xuống, càng thành tâm sao chép kinh Phật, chỉ mong Nhị ca có thể bình an trở về từ chiến trường.

"Đi, bảo Minh Tố nấu canh đưa sang chổ Hoàng thượng."

Lý Phúc Mãn vui mừng trong bụng, tưởng chủ tử nhà mình cuối cùng đã hết giận, dự định làm hòa với Hoàng thượng, nhưng Bạch Lộ đã theo A Uyển một thời gian dài thì nhìn thấy rõ ràng, Lý Phúc Mãn đã vui mừng quá sớm rồi, nếu chủ tử thật sự muốn hòa hảo với hoàng thượng, nhất định sẽ tự mình nấu, sao lại bảo người khác làm chứ?

Suy nghĩ của Bạch Lộ thật sự không sai, A Uyển làm vậy, cũng chỉ là cảm kích Hoàng thượng đã thông báo tin tức của ca ca mà thôi, chỉ là có qua có lại thôi.

Hoàng thượng nghe tin A Uyển đưa canh đến, trong lòng vui mừng, nếm thử một muỗng thì liền biết không phải là do A Uyển làm, Lý Phúc Mãn bên cạnh thấy tươi cười hớn hở trên mặt Hoàng thượng một thoáng liền cứng lại, thận trọng hỏi, "Hoàng thượng, canh có vấn đề sao?"

Lần trước Uyển chiêu nghi chọc ghẹo Hoàng thượng thì trong canh đã cho thêm mấy muỗng muối đó sao?

Hoàng thượng cười khổ một trận, nếu như vậy thì tốt rồi, ... ít nhất ... còn có thể khẳng định nàng vì mình mà xuống bếp, bây giờ không chịu tự mình nấu, đặt chén canh sang một bên, "Đến Chiêu Dương cung."

—–Hết chương 100—–

loading...

Danh sách chương: