★ PHIÊN NGOẠI 2 ★


Thị vệ trung khuyển  

 ★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (1) ★

Bối cảnh của thế giới này là sau thế giới đầu tiên và trước thế giới học đường, nhưng vì một vài chi tiết không hợp, nên mọi người có thể coi như đây là câu chuyện xảy ra ở thế giới song song

"Bíp, chủ nhân có muốn lập tức tiếp thu ký ức của nguyên chủ và kịch bản thế giới này không ạ?"

Phàn Viễn uể oải nói: "Tiếp thì tiếp luôn đi, sớm muộn gì cũng phải chịu đau mà."

Còn chưa dứt lời, một loạt ký ức lập tức ùa vào đầu anh, suýt chút nữa Phàn Viễn hét lên, mãi mới đợi được cơn đau kia qua đi, anh lặng lẽ thở phào một hơi, cũng may bây giờ anh đang nằm, đệm cũng có vẻ mềm mại, nếu không chắc anh khó mà chịu đựng nổi.

Anh đang muốn kiểm tra tình huống thân thể, đột nhiên một giọng nói khàn khàn đầy nam tính vang lên bên tai, "Tỉnh rồi đó à, trên người còn thấy khó chịu chỗ nào không?" Trong giọng người nọ mang theo ý cười nhàn nhạt, khiến trái tim anh nghe mà run rẩy.

"!!!" Phàn Viễn ngây ra rồi.

Giọng nói và câu hỏi ngập tràn ý vị kia là sao chứ? Chẳng lẽ vừa xuyên vào đã bị người ta bạo cúc rồi? Trong trí nhớ nguyên chủ cũng đâu có đề cập gì đâu?!

Anh bị dọa hết hồn, chẳng đếm xỉa gì cả, vội vã cử động hạ thân, nhận ra trên người trừ ngực có hơi đau ra, những nơi khác không có gì bất thường cả, lúc này trái tim suýt chút nữa nhảy ra khỏi lồng ngực mới quay về đúng vị trí của nó.

Rốt cuộc là ai vậy? Sao lại nói chuyện ám muội như thế kia hả?! Có biết làm như vậy dễ gây hiểu lầm lắm không?! Ngay lúc Phàn Viễn đang tức đến nghẹn họng muốn vung một đấm ra, giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ như dội cả gáo nước lạnh vào đầu anh.

"Bíp, chủ nhân à, OOC sẽ bị trừ thưởng đó."

Thiết lập nhân vật.. Lần này nguyên chủ là một tên trung khuyển băng sơn muộn tao...

Phàn Viễn đành nuốt cục tức trong lòng lại, anh giữ bản mặt lạnh băng mà từ từ mở mắt ra, hơi nghiêng đầu, muốn nhìn xem rốt cuộc tên khốn kia là ai, nhưng một giây tiếp theo, vẻ mặt lạnh tanh vỡ răng rắc.

Ánh dương chiếu xuyên qua tấm rèm lụa mỏng, rọi thẳng vào trong phòng, người nọ ngược sáng đứng trước giường anh, không thể trông thấy rõ tướng mạo, chỉ có thể nhìn thấy người nọ mặc một bộ cẩm bào lộng lẫy thêu chỉ vàng, tư thế oai hùng đứng thẳng, trên người có khí chất không giận tự uy, chỉ đứng chắp tay ra sau lưng đơn giản thôi cũng đủ khiến người ta muốn đui mắt.

Phàn Viễn nằm trên giường, từ góc độ của anh có thể thấy khóe môi hắn khẽ cong lên, đường cong bên môi vừa đủ không thừa chẳng thiếu, thoạt nhìn giống người nào đó như đúc, tuy mang theo chút tà khí, nhưng lại không khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Trong mắt anh toát lên sự khó tin, không để ý tới lời nhắc nhở của Tiểu Ngũ, đến khi hoàn hồn lại đã bật thốt lên: "Là cậu sao, Cao Dục."

Đường cong bên khóe môi của người nọ lập tức biến mất, nhoáng cái đã tới gần, gương mặt hoàn toàn hiện ra trước mắt Phàn Viễn, giọng nói không còn khàn khàn đầy từ tính giống như trước nữa, chỉ thấy hắn híp đôi mắt đen láy hỏi: "Cao Dục là ai?! Chẳng lẽ Cao thị vệ bị choáng váng, đến cả chủ tử của mình cũng không nhận ra."

Đây không phải Cao Dục...

Cao Dục sẽ không dùng giọng điệu như vậy để nói chuyện với mình.. anh không rõ trong lòng mình cảm thấy thế nào, có lẽ vì không thể nói lời từ biệt với người kia, nên chuyện đó vẫn như cái gai ghim sâu trong lòng anh.

Tiểu Ngũ thấy chủ nhân nhà mình nhìn chòng chọc nam chính đến xuất thần, chỉ hận không thể rèn sắt thành thép: "Bíp, Cao Dục là người của thế giới khác, không thể xuất hiện ở nơi này. Đây chính là nhân vật chính của thế giới này, Nhiếp chính vương Ngụy Minh, xin chủ nhân hãy mau bước vào trạng thái diễn xuất."

Lời của Tiểu Ngũ khiến Phàn Viễn hoàn hồn lại, kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm khiến anh có thể nhanh chóng nhập vai, anh vội vội vàng vàng vén chăn xuống giường, quỳ một chân xuống đất, giọng đầy sợ hãi: "Xin chủ tử thứ tội, lần này thuộc hạ trúng độc khiến tâm trí mê loạn, nhất thời nói lời xằng bậy khiến chủ tử không hài lòng, xin chủ tử giáng tội."

Người nọ vẫn bất động, chỉ cụp mắt nhìn Phàn Viễn đang quỳ dưới đất, không biết hắn nghĩ gì, một lúc lâu sau mới khẽ cười mà đỡ anh dậy, đoạn nói: "Nói gì vậy, Cao thị vệ trúng độc là vì bổn vương, công còn chưa kể, sao có thể trách tội được. Mau đứng lên đi, dưới mặt đất lạnh như vậy, nếu lại bị bệnh thêm mấy ngày nữa cũng không hay."

Chủ tử đã nói như vậy rồi, Phàn Viễn liền diện vô biểu tình ngồi dậy nói: "Tạ ơn ân điển của chủ tử."

Đến khi bình tâm lại anh mới có cảm giác cơ thể yếu ớt đến đứng cũng chẳng vững, kết hợp với ký ức của nguyên chủ anh mới rõ, hóa ra vì đỡ mũi tên cứu chủ tử, nhưng không ngờ trong tên có độc, nên nguyên chủ bị hôn mê bất tỉnh mất vài ngày. Đúng là mạng quá lớn, nhưng nếu như mạng anh ta không lớn, kịch bản này biết tiến hành sao đây?

Thế nhưng, đường đường là một vương gia, lại hạ cố tới thăm một thuộc hạ nhỏ bé thế này sao, có phải nể mặt quá rồi hay không? Chẳng trách cái anh thị vệ này yêu vương gia của mình đến mức không thiết cả mạng sống.

Hình như vương gia đại nhân cũng cảm thấy có điều không thích hợp, hắn nhìn xoáy sâu vào mắt anh, thấp giọng nói: "Bổn vương không làm phiền ngươi nghỉ ngơi nữa, ngươi hãy tĩnh dưỡng thân thể cho tốt, mai ta quay trở lại thăm ngươi."

Phàn Viễn cung kính nói: "Dạ, thuộc hạ cung tiễn vương gia."

Đợi đến khi Ngụy Minh đi xa rồi, anh mới uể oải ngã xuống giường, gương mặt vẫn lạnh tanh không chút biểu tình, nhưng trong đầu như muốn nổ tung.

"Bíp, biểu hiện của chủ nhân bữa nay hơi ngốc, đây là kỷ lục tệ nhất lịch sử."

Phàn Viễn nghe vậy liền xù lông: "Trách anh được sao? Trông anh ta cười giống Cao Dục như vậy, anh vừa nhìn đã bị dọa chết khiếp!"

Tiểu Ngũ lạnh lùng phân tích: "Bíp, căn cứ với kết quả phân tích biểu hiện trên gương mặt, vẻ ngoài hai người họ chỉ giống nhau 18%, sở dĩ chủ nhân phạm sai lầm, là do trong lòng thiếu kiên định."

"Anh nói là dáng cười, là dáng cười chứ không phải ngoại hình!! Thôi quên đi, có nói em cũng chẳng hiểu đâu." Anh thở dài một tiếng, ngẩn ra nhìn trần nhà.

"Bíp, xin chủ nhân đừng biếng nhác sa sút nữa, trước mắt hãy tìm hiểu rõ kịch bản của thế giới này đi."

Phàn Viễn không thể vặn vẹo được nó, đành phải bất đắc dĩ đọc qua kịch bản trong đầu, chỉ có thể tổng kết lại một câu: Đây là một bộ ngôn tình Mary Sue xuyên việt giá không.

Anh đã chấp hành hơn trăm ngàn nhiệm vụ, đương nhiên cũng từng tới thế giới cổ ngôn, chỉ là đây là lần đầu tiên anh chấp hành nhiệm vụ dưới thân phận nam thứ.

Nhớ tới những vai diễn muôn màu muôn vẻ đó giờ, nào là người hầu của minh chủ võ lâm, nào là lão gia gia bán kẹo hồ lô bên đường, nào là tiểu thái giám trong hoàng cung, còn có bà cô quét rác ở ma giáo... Anh đều đã diễn qua, còn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, cho nên cũng coi như quen với bối cảnh thời đại này.

Bộ truyện này chung quy vẫn là một bộ Mary Sue BG truyền thống, nữ chính của bộ này là Thi Mộng Linh, tình cờ xuyên về thời cổ đại, bèn cải trang thành nam để du ngoạn giang hồ, lần lượt làm quen với minh chủ võ lâm, thần y quái gở, vương tử ngoại tộc và vương gia đương triều, cũng chính là nam chính của bộ truyện này.

Bởi vì tướng mạo nữ chính vô cùng xuất chúng, tư tưởng và tính tình lại khác với người thường, cho nên đã khiến ba nam tử đầu tiên điên đảo thần hồn, chỉ là ba người họ không biết nữ chính là gái giả trai, sau một hồi xoắn xuýt vẫn quyết định từ bỏ vì sợ bị người đời chê cười.

Đương nhiên nữ chính cũng có hảo cảm với những nam tử xuất sắc kia, nhưng nàng nghĩ đám người họ không vượt qua được bài khảo nghiệm của mình, cho nên chỉ có thể buồn bã rời xa bọn họ.

Nhưng không ngờ sau đó nàng lại có dịp gặp gỡ Nhiếp chính vương đương triều, Nhiếp chính vương là một nam tử mưu lược kiệt xuất, hắn phát hiện ra nữ chính tài hoa xuất chúng, lại có cách nhìn đặc biệt, liền một lòng muốn giữ nàng làm môn khách, sau đó lại vô tình phát hiện ra thân phận nữ nhi của nữ chính, đương nhiên càng động lòng hơn, cuối cùng mặc kệ sự ngăn cản của mọi người, muốn kết giao cùng nàng, nữ chính vô cùng cảm động, liền tiết lộ thân phận nữ nhi của mình trước mặt mọi người, từ đó hai người họ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi... MỚI LÀ LẠ ẤY!!!

Theo như mô tuýp truyền thống của truyện Mary Sue, trước khi 'đại đoàn viên' nhất định sẽ xảy ra biến cố, qua đó mới có thể thấy tình cảm của hai người kiên trung bất khuất, làm lay động đất cảm động trời tới nhường nào!

Mấy vị nam phụ trước kia dây dưa không rõ cùng nữ chính đều không phải dạng hiền lành tử tế gì, sau khi biết người trong lòng mình là nữ nhi liền vô cùng ân hận, một lòng muốn giành lại nàng.

Ngày thành hôn của nữ chính và nam chính, ba người hợp lại mai phục bên ngoài phòng tân hôn, muốn giành lấy nữ chính, cuối cùng nam chính tranh đấu với đám người kia, lúc này có một thanh kiếm phóng thẳng về phía nữ chính, nói thì chậm nhưng mọi chuyện xảy ra rất nhanh, khoảnh khắc thanh kiếm sắp đâm vào trái tim nữ chính... Nam thứ gay xuất hiện, hết sức anh dũng mà đỡ thanh kiếm này thay nữ chính, sau đó thì xong đời.

Đúng vậy, nam thứ gay kia chính là vai diễn của Phàn Viễn lần này, là thị vệ trung khuyển của Nhiếp chính vương, Cao Viễn.

Người thị vệ này một lòng thầm thương trộm nhớ chủ tử của mình, lặng lẽ bầu bạn bên cạnh hắn, người vui là niềm hạnh phúc lớn nhất đời ta, y yêu hắn, dâng hiến tất cả chẳng cầu vụ lợi, y dành trọn cả thanh xuân của mình cho nam chính, ngay cả mạng sống cũng chẳng màng, sau đó liền 'nhận cát xê ra về'.

Mãi cho tới cuối cùng, nam chính cũng chẳng hề hay biết người thị vệ trung khuyển tận tâm tận lực này từng yêu mình.

Tác giả còn độc ác ở chỗ, chị ta còn viết một phiên ngoại dưới góc nhìn của Cao Viễn, phiên ngoại dài hơn ba ngàn chữ, cẩn thận miêu tả đoạn tình cảm thầm mến làm lay động lòng người này...

Đúng, rất bi kịch. Nhưng mà Phàn Viễn vô cùng thỏa mãn!

Điều này nghĩa là sao? Nghĩa là từ đầu tới cuối anh chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ, thi thoảng nhìn nam chính bằng ánh mắt 'phức tạp mà mờ mịt', thi thoảng sinh cảm giác 'ghen tuông mơ hồ' với nữ chính, ở nơi không người lặng lẽ ôm trái tim với vẻ mặt thâm tình, cuối cùng đỡ cho nữ chính một thanh kiếm. Sau đó liền thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ.

Không cần tỏ tình với nam chính, cũng chẳng cần quấn lấy dây dưa, không cần phải bỏ thuốc để nam chính chịch mình, cũng không cần bày mưu tính kế hãm hại nữ chính, cuối cùng bị cả nam chính lẫn nam phụ ngược thành đống cặn bã. So với mấy nhiệm vụ trước đó, nhiệm vụ lần này quá tuyệt vời.

Nội tâm Phàn Viễn có chút kích động, gần như không thể kiềm chế được mà cong môi lên, khẽ cười hí một tiếng, tuy rằng biết rõ làm như vậy có khả năng bị OOC, vì anh là một thị vệ băng sơn muộn tao trung khuyển mà, nhưng anh vẫn không thể kiềm nén được tâm tình đang sục sôi trong lòng!

"Tiểu Ngũ à, đây là nhiệm vụ đơn giản nhất anh từng gặp đó!"

Lúc đó anh còn không biết, flag đã âm thầm phất lên rồi.

Nhưng Tiểu Ngũ thì biết, là một hệ thống tận chức tận trách, nó nghiêm túc nhắc nhở chủ nhân của mình.

"Bíp, chủ nhân, cẩn thận vui quá hóa buồn."

Phàn Viễn "..............."

Biết quăng cái tên đồng đội luôn dội gáo nước lạnh vào người mình thế nào đây?!!

"Bíp, chủ nhân không có quyền tách khỏi hệ thống đã rằng buộc với mình."

Phàn Viễn: "..........."

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (2) ★

Bởi nguyên chủ vẫn còn bị ảnh hưởng do bị trúng độc, nên thân thể vẫn còn rất yếu ớt, ngay cả việc xuống giường đi lại thôi cũng tốn rất nhiều sức lực, Phàn Viễn chỉ có thể thành thật sắm vai một bệnh nhân liệt giường, tuy rằng trong hệ thống thương thành có vô số loại giải dược có thể giúp anh khỏi bệnh, nhưng anh không dùng cái gì cả, đây là một bài thể luyện sự chuyên nghiệp của diễn viên.

Tuy rằng thân thể chỗ nào cũng đau đến khó chịu, nhưng anh vẫn còn hớn hở sung sướng lắm, muốn hỏi nguyên nhân vì sao hả, bởi vì trong lúc dưỡng thương, chẳng phải tốn tâm sức đi làm nhiệm vụ, lại có thể ngủ đến khi đẫy giấc mới tỉnh lại, còn có một tỳ nữ trẻ trung xinh đẹp hầu hạ mình uống thuốc, còn gì sung sướng hơn kia chứ?

Hơn nữa lại còn là miễn phí nữa đó, đời cứ như là mơ vậy!

Phàn Viễn diện vô biểu tình (thực ra vui đến rạo rực) mà quay sang, nói với em gái mớm thuốc cho mình: "Hơi nóng rồi."

Em gái kia hơi ngẩn ra, gương mặt ửng hồng lên, cô bé thổi thổi thìa thuốc, đang định bón cho Phàn Viễn, đột nhiên cửa bị đẩy ra, tâm tình rạo rực của Phàn Viễn đột nhiên bị cắt ngang, anh giật bắn mình, quay đầu lại thì thấy nam chính đại nhân đang sải bước về phía mình.

Phàn Viễn lặng lẽ nuốt nước bọt, không hiểu sao trong lòng đột nhiên thấy chột dạ, nhưng ngẫm lại thì, anh còn chưa làm cái gì mà, sao phải xoắn chứ!

Nghĩ vậy rồi quả nhiên bớt lo hơn một chút, anh đang định bò xuống giường hành lễ với nam chính đại nhân, nhưng vừa vén chăn lên, nam chính đã đi tới trước mặt anh, ngăn động tác của anh lại.

Ngụy Minh híp mắt nhìn tỳ nữ đang quỳ bên cạnh, đợi đến khi cô bé sợ đến mức mất hết hồn vía, lúc này mới lạnh lùng cất tiếng: "Mau ra ngoài, đổi một chén thuốc khác tới đây, sau này không được vào viện này nữa."

Em gái kia liền dạ một tiếng, vội vã đi ra, còn không quên mang chén thuốc đi.

Vừa vào đã lên cơn với một tiểu cô nương, bảo sao trong kịch bản nói tính tình nam chính biến đổi kì dị, tâm tình bất định, đây cứ như là mắc bệnh ấy! Phàn Viễn phải mất một lúc lâu mới có thể hoàn hồn lại, anh thử thăm dò: "Chủ tử, tâm tình người không tốt sao?"

Ngụy Minh ngoái đầu lại nhìn anh, thấy gương mặt băng sơn của anh toát lên vẻ dè dặt, nét mặt không khỏi dịu đi: "Không phải."

Phàn Viễn nghiêm mặt gật đầu, đợi một lúc sau mới lúng túng hỏi: "Như vậy.. chủ tử có thể buông thuộc hạ ra không.." Anh chỉ về phía vai mình.

Túm vai người ta mạnh như vậy, còn dám nói tâm tình không tốt hả? Đến hôm nào mà tâm tình không tốt thật thì sẽ kinh khủng tàn bạo tới mức nào chứ! Nghĩ thôi đã thấy sợ rồi!

Ngụy Minh như bừng nhận ra, hắn rụt bàn tay đang túm lấy vai Phàn Viễn về, rất biết lắng nghe mà nói: "Bổn vương quên mất." Nói đoạn hắn lấy một lọ thuốc hảo hạng trong tay áo ra, "Cởi y phục ra đã, để bổn vương bôi thuốc cho ngươi."

Phàn Viễn thụ sủng nhược kinh, giọng nói trở nên lắp bắp: "Vương gia, người tự bôi sao?"

Ngụy Minh làm như đương nhiên mà ừ một tiếng, Phàn Viễn thầm nghĩ cái người chủ tử này thật có tâm, đường đường là Nhiếp chính vương mà lại đi bôi thuốc giúp cho một tiểu thị vệ, hơn nữa gương mặt vương gia tuấn mỹ độc nhất vô nhị, chẹp chẹp, chẳng trách nguyên chủ lại không buông bỏ được!

Nghĩ như vậy rồi, anh cũng không lề mề nữa, nhanh chóng cởi y phục ra, bộ ngực trắng mịn cứ như vậy lộ ra, bên ngực phải bị quấn băng vải thô sơ, hiển nhiên không được băng bó cẩn thận, giờ miệng vết thương đã rướm máu.

Ngụy Minh không ngờ anh lại dứt khoát như vậy, y phục nói cởi liền cởi, khóe môi hắn nở nụ cười bất đắc dĩ, giúp anh cởi băng ra, ngón tay lưu luyến trên ngực Phàn Viễn hồi lâu, khoảnh khắc đầu ngón tay chạm lên làn da nhẵn nhụi ấm áp, ánh mắt hắn dần trở nên thâm sâu khó hiểu.

Cho dù là ai bị người cùng giới sờ tới sờ lui cũng sẽ cảm thấy lúng túng thôi, hiển nhiên Phàn Viễn cũng không nằm ngoài ngoại lệ, anh nhìn vẻ mặt nam chính vô cùng chính trực, thần sắc hết sức nghiêm túc, không khỏi tự phỉ nhổ mình không trong sáng, bôi thuốc thôi mà cũng nghĩ lung tung đi được!

Anh không thể làm gì hơn là dời sự chú ý hỏi: "Có phải thương thế chuyển xấu không?"

Ngụy Minh khẽ ừ một tiếng, thoa hết thuốc lên miệng vết thương, sau đó lại lấy băng vải sạch ra quấn giúp anh, nghiêm túc nói: "Tạm thời không nên xuống giường đi lại, bổn vương miễn lệnh quỳ lạy, sau này trong phủ không phải quỳ lạy bất cứ ai."

Phàn Viễn vẫn trưng ra bản mặt băng sơn, nhưng trong mắt không giấu nổi sự vui mừng, anh liền ném sự nghi hoặc lúc ban nãy ra sau đầu, chân thành nói: "Tạ ơn ân điển của chủ tử."

Ngụy Minh thấy trong mắt anh lóe lên tia sáng lấp lánh, suýt chút nữa không kiềm chế nổi mà kéo anh vào lòng, hắn vội dời tầm mắt, cố lấy lại bình tĩnh.

Lúc này chén thuốc mới cũng được đưa tới, Ngụy Minh vươn tay ra nhận lấy, múc một thìa rồi đưa lên môi thử nhiệt độ, lúc này mới đưa tới tay Phàn Viễn, "Cao thị vệ, ngươi tự uống đi."

Phàn Viễn nhận lấy chén thuốc kia, khóe môi co giật, nam chính à anh quên mất mình là người ngoài rồi sao!!

Anh tu ừng ực xong bát thuốc, còn chưa cảm nhận được vị thuốc Đông y đắng ngắt, một viên mứt quả đã được bỏ vào miệng, vị ngọt ngào dần tan trong khoang miệng, lan tới tận trái tim anh.

Phàn Viễn ngước mắt lên nhìn hắn, cảm giác quen thuộc lại càng khắc sâu, anh kìm lòng chẳng đậu mà thốt lên: "Chủ tử..."

Đột nhiên đầu ong lên, anh vội nuốt ngược câu hỏi bên miệng trở về, bình tĩnh lại rồi mới thấy suýt chút nữa mình lại làm chuyện ngu ngốc rồi, Ngụy Minh là Ngụy Minh, sao có thể là Cao Dục được!

Ngụy Minh lại nâng cằm anh lên, nhẹ giọng hỏi: "Ban nãy ngươi định nói gì vậy?"

Phàn Viễn nói: "Thuộc hạ muốn hỏi, mứt quả này người mua ở đâu vậy, ăn ngon ghê á, haha, haha..."

"............" Ngụy Minh nói: "Mứt quả này là do nghĩa muội mà bổn vương vừa mới quen tự tay làm, đưa một ít cho bổn vương nếm thử, nếu ngươi thích, bổn vương sẽ cho người đưa tới thêm."

Phàn Viễn không tiện từ chối, bèn nói: "Tạ ơn ý tốt của chủ tử."

. . .

Đảo mắt đã một tháng trôi qua, vết thương của Phàn Viễn cũng đang dần khá lên, chẳng cần Tiểu Ngũ thúc giục, anh cũng không chịu nổi mà muốn ra ngoài tiến hành kịch bản, đúng là ngày nào cũng nằm chơi trên giường thích thật đấy, điều kiện tiên quyết là nam chính đừng có ba ngày thì hai ngày vác xác tới hỏi thăm, anh cũng bó tay luôn rồi!

Nói là thăm hỏi còn nhẹ đó, nếu như Phàn Viễn từng bị quấy rối tình dục, nhất định sẽ hiểu rõ tình cảnh của mình lúc này, tiếc là bây giờ anh vẫn còn thẳng lắm, cho nên dù suốt ngày nam chính lấy lý do thay băng để ăn đậu hũ, lấy việc mớm thuốc để hôn gián tiếp, thậm chí còn mượn lý do anh không khỏe để tắm cho anh, thì anh cũng chỉ coi như vị Nhiếp chính vương này bị bệnh thần kinh, chứ cũng chẳng nghĩ sâu nghĩ xa gì.

Đối mặt với chủ tử bị bệnh thần kinh thì biết làm gì bây giờ? Tạm thời anh không nghĩ ra cách xử lý nào hay cả, nhưng có điều này không thể nghi ngờ, đó chính là không thể để bị bệnh nữa, bằng không nhất định bệnh tình của nam chính sẽ ngày một trầm trọng hơn.

Bạn muốn hỏi vì sao hả? Lấy lý do Ngụy Minh thay băng giúp anh làm ví dụ, mới đầu nam chính đại nhân chỉ sờ sờ trên người, sau đó lại đổi thành xoa xoa vuốt vuốt, giờ lại biến thành nắn nắn bóp bóp.. Mức độ ngày một sâu sắc hơn, có thể coi đây là một quá trình không ngừng phát triển, nếu không lập tức cản lại, ai biết sau này sẽ thành cái dạng gì chứ?!

Tiểu Ngũ cũng lấy làm thắc mắc, lần này độ hảo cảm của nam chính vẫn luôn duy trì ở trạng thái ổn định, cũng không cao một cách bất thường như ở thế giới trước, nhưng hành vi của nam chính so với thế giới trước thì lại càng kích động hơn, nếu không phải vì có ý tứ với chủ nhân, như vậy chỉ có một cách giải thích.. Hắn ta có bệnh.

Lần đầu tiên tần số sóng não của chủ nhân và hệ thống giống nhau, cho nên họ nghĩ lý do ngày ngày nam chính đại nhân tới là ——

"Cao thị vệ bị thương vì bổn vương, là ân nhân cứu mạng của bổn vương, nên bổn vương cần tự mình chăm sóc."

Cho nên chỉ cần anh khỏi rồi, Ngụy Minh sẽ không nhiệt tình thái quá nữa mà biến mất luôn đúng không? Dù sao thì cũng chẳng còn lý do gì để lên cơn nữa mà.

Phàn Viễn cố nén đau thương mà đổi một vài bình thuốc đặc hiệu từ hệ thống thương thành, ngày hôm sau liền sinh long hoạt hổ mà ra khỏi phòng.

Lại nói từ lúc tới thế giới này anh vẫn luôn ở trong phòng dưỡng bệnh, bên ngoài thế nào cũng không biết nữa, anh lần theo ký ức mơ hồ của nguyên chủ mà đi tới thư phòng của Ngụy Minh.

Thân là thị vệ, nhiệm vụ của anh là bảo vệ chủ tử của mình, dù cho người chủ tử này.. rất có thể bị bệnh thần kinh.

Lúc đi ngang qua hoa viên, anh tình cờ nghe thấy một đôi nam nữ đang nói chuyện với nhau, vốn bản tính hóng hớt ăn sâu trong máu, cho nên Phàn Viễn liền thả chậm bước chân, trong mắt người ngoài anh là thị vệ lạnh lùng nghiêm túc, nhưng thực tế trong lòng đang cười muốn rút gân, cái lời thoại quỷ quái gì đây!

Chỉ nghe thấy nam tử kia nói: "A Linh, làm vương phi của ta đi! Nàng đẹp mà lại thiện lương như vậy! Nhất định sẽ không từ chối ta có đúng không?!"

Nữ nhân kia đau lòng nói: "Không, A Xán à, chàng không vượt qua bài khảo nghiệm của ta, chàng không phải là chân mệnh thiên tử ta hằng kiếm tìm, dù chàng có là vương tử của vương quốc Đại Hạ, hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý đi chăng nữa, ta cũng không thể gả cho chàng."

Nam tử kia nắm tay nữ nhân, tình chân ý thật: "A Linh, vậy thì nàng hãy ở bên cạnh bầu bạn cùng ta đi, dù có cả thiên hạ này, nếu không có nàng ta cũng sẽ không thể hạnh phúc, nàng là ánh trăng sáng trong lòng ta, nếu không có nàng, cuộc đời ta u ám ảm đạm tựa như màn đêm buồn."

Nữ nhân cảm động đến rơi lệ: "A Xán, sao chàng lại ngốc như vậy, lại ngốc như vậy chứ! Ta không tốt đẹp như chàng nghĩ đâu, ngoại trừ dung nhan tuyệt thế này ra, ta không có gì cả..."

Nam tử che môi nữ nhân, "A Linh, nàng đừng nói như vậy, tâm hồn nàng thiện lương thuần khiết nhất thế gian này! Đó mới chính là bảo vật vô giá!"

"Hahahahahahaha...." Thị vệ lạnh lùng nói với hệ thống trong đầu mình: "Tiểu Ngũ à, em có nghe thấy không, cái thứ lời thoại kia nghe thôi đã thấy thốn rồi! Cũng may vai của anh là một thị vệ kiệm lời, nếu không đọc lời thoại anh sẽ không kiềm chế được mà OOC mất!"

Tiểu Ngũ không lập tức trả lời anh, mà im lặng như đang muốn xác nhận điều gì đó, một lúc sau mới thản nhiên nói: "Bíp, hình như hai người kia là nữ chính Thi Mộng Linh và nam phụ thứ 2, Âu Dương Xán."

Phàn Viễn: ".............."

Sao... sao nữ chính lại khôi phục thân phận con gái rồi?! Cái quần què gì đây?!

Cơ thể anh run lên, cảm thấy miệng vết thương dường như âm ỉ đau, phải chống lấy cây cột gỗ lim bên cạnh để định thần lại: "Âu Dương Xán là sứ thần Đại Hạ tới chơi, Ngụy Minh là Nhiếp chính vương nên tự mình đón tiếp hắn, nhưng lúc này nữ chính vẫn chưa khôi phục thân phận nữ nhi, Âu Dương Xán ôm nỗi tiếc nuối mà rời khỏi kinh thành, đây mới là kịch bản đúng chứ?"

"Bíp..."

Phàn Viễn ôm đầu sắp xếp lại mớ suy nghĩ ngổn ngang: "Vậy thì, rốt cuộc sai ở đâu nhỉ.."

Nếu nữ chính xuất hiện trong vương phủ, thì hẳn nàng ta đã gặp nam chính, theo như nguyên tác, nam chính muốn giữ nữ chính ở lại làm mưu sĩ, nhưng giờ hiển nhiên là không thể được rồi.. bởi một nữ tử không thể vô duyên vô cớ ở trong nhà một nam tử, nhất là khi nam chính còn chưa thành thân..

—— "Thuộc hạ muốn hỏi, mứt quả này người mua ở đâu vậy?"

—— "Mứt quả này là do nghĩa muội mà bổn vương vừa mới quen tự tay làm..."

Đột nhiên Phàn Viễn trợn trừng mắt, không thể tin nói: "Tiểu Ngũ, có phải trong kịch bản, nữ chính làm mứt quả rất ngon không?"

"Bíp, đúng là có một đoạn đề cập tới."

Phàn Viễn ôm cột nghẹn ngào, một lát sau suy sụp nói: "Ngụy Minh, ông đây gặp quỷ mới tin ngươi!!!!"

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (3) ★

Nữ chính Thi Mộng Linh và nam chính Âu Dương Xán vẫn còn đang lên sàn, nói mấy lời thoại sến sủa dọa người, mà Phàn Viễn nghe kiểu gì cũng không cười nổi, vẻ mặt âm trầm mà rảo bước tới thư phòng của nam chính, nét mặt lạnh tanh, đây là lần đầu tiên anh giữ thiết lập nhân vật được từ trong ra ngoài tới như vậy.

Cái thứ gọi là kết bái này, ở thời cổ đại giống như một loại khế ước, nói là nghĩa muội, nhưng tương đương như nhận một muội muội, mà với thân phận nam chính, một khi chính miệng nhận cái người muội muội này, về cơ bản sẽ không còn đường lui nữa...

Phàn Viễn ôm ngực bước từng bước một về phía trước, rất có xung động muốn thổ huyết, "Tiểu Ngũ, hình như vết thương cũ lại tái phát.."

Tiểu Ngũ: "Chủ nhân chỉ là nộ khí công tâm, đợi một lúc nữa sẽ ổn thôi."

Phàn Viễn: "........."

Anh nghĩ Tiểu Ngũ căn bản không hiểu nổi tâm tình của anh lúc này, chưa nói tới thân phận nữ nhi của nữ chính đã bị bại lộ trước thời hạn, cũng không nói tới nam thứ số ba đang bám lấy nữ chính, chỉ riêng việc nam chính và nữ chính giờ đang là huynh muội trên danh nghĩa thôi, đúng là rất khó hạ thủ!

Chẳng lẽ anh phải đi thuyết phục nam chính và nữ chính loạn luân sao?! Anh có điên mới làm cái chuyện này! Dù sao thì anh cũng không làm được. Nhưng mà nếu không làm, kịch bản này tiến hành như nào đây?!

Anh bực mình mà lao phăng phăng về phía thư phòng của nam chính, hậm hực tới cực điểm, cũng bởi vì không nhìn đường mà bị vấp chân, suýt chút nữa ngã lộn cổ, cũng may mà công phu của nguyên chủ thâm hậu, anh lập tức giữ được thăng bằng.

Trước mắt là nam tử bạch y tuấn tú, nói là tuấn tú, nhưng thực ra cũng tương đối đẹp trai, chỉ là dạo này Phàn Viễn ở bên nam chính đại nhân tuyệt sắc như vậy, đã không còn khái niệm về giá trị nhan sắc, chỉ cảm thấy anh ta trông cũng tàm tạm, cố lắm cũng ở mức trung bình khá.

Phàn Viễn cúi mình về phía anh ta, nói một câu xin lỗi đã thất lễ, sau đó liền xoay người đi về phía thư phòng của Ngụy Minh, nhưng lại bị Tiểu Ngũ cản lại.

"Bíp, người kia là nam thứ số 2, Phong Bất Ngữ."

. . .

Phàn Viễn sửng sốt một lúc, thần y Phong Bất Ngữ sao? Không phải lúc này anh ta đang đi du lịch chữa vết thương lòng hay sao? Nữ chính vẫn còn chưa thành thân mà, giờ anh ta về đây làm cái gì?! Mà dù anh ta làm cái gì đi chăng nữa, cũng không thể để anh ta chạm mặt nữ chính được, nếu không sẽ xảy ra chuyện lớn mất!

Anh liền xoay người vội vã đuổi theo Phong Bất Ngữ, diện vô biểu tình (lòng như lửa đốt) mà chặn anh ta lại, "Công tử xin hãy dừng bước!"

Phong Bất Ngữ khẽ nhướn mày, "Có chuyện gì?"

Phàn Viễn ngẫm nghĩ nửa buổi, thấy anh ta đã có vẻ mất kiên nhẫn, bèn nghiêm túc nói: "Thực không dám giấu giếm, tại hạ có chút thông thuộc thuật kỳ môn độn giáp, lại có duyên gặp mặt với công tử thế này, nên muốn nhiều lời chỉ điểm một chút, không biết công tử có rảnh để nghe hay không."

Phong Bất Ngữ nhìn anh như nhìn kẻ điên, từ từ nhả ra ba chữ: "Ta không rảnh."

Dứt lời xoay người muốn bỏ đi, Phàn Viễn vội vã cản anh ta lại, nhìn chằm chằm vầng trán trắng bóng trên mặt anh ta mà nghiêm túc nói: "Thực ra là thế này, từ nhỏ ta đã biết xem tướng, ấn đường công tử xám đen, nhất định mấy ngày tới sẽ gặp họa đổ máu, nên ra ngoài thành tránh xa một chút, như vậy có thể giữ an toàn, nếu công tử cố ý ở lại kinh thành, chỉ e sẽ xảy ra chuyện lớn."

Người dám nói nhăng nói cuội trước mặt Phong Bất Ngữ, nếu không chết thì cũng sẽ sống không bằng chết, nhưng Phàn Viễn khí chất lạnh lùng vẻ mặt nghiêm túc, vừa nhìn đã thấy là một người ngay thẳng đoan chính, giọng nói lại vô cùng thành khẩn, khiến người ta không nhìn ra chút dối trá nào.

Phong Bất Ngữ tức giận vô cùng nhưng lại chẳng thể làm gì, cuối cùng phất tay lên, trong mắt lóe lên hàn khí: "Ngươi nghĩ ta muốn tới kinh thành sao? Nếu không phải vì muốn trả ơn cứu mạng của Ngụy Minh ngày xưa, thì giờ ta đang thong thả dạo mát trên thảo nguyên rồi, đâu cần phải lặn lội ngàn dặm xa xôi tới kinh thành để chữa bệnh cho một người không quen không biết chứ?!"

Ngụ ý là: Ta cũng bị ép buộc, nên đừng nói mấy lời vô dụng kia với ta nữa!

Phàn Viễn hơi 囧, đương nhiên anh biết cái lý do kia của mình nghe rõ là thiếu muối, nhưng đây không phải là thế giới Mary Sue hay sao, rõ ràng chỉ số IQ và EQ của nam chính, nữ chính, và cả nam thứ số ba đều chập chờn, ai ngờ nam thứ số hai lại là một người bình thường cơ chứ...

Anh xấu hổ chẳng biết nên làm sao cho phải, chỉ muốn đào một cái lỗ rồi chui xuống cho rồi, nhưng bởi vì thiết lập của anh là băng sơn, cho nên anh giả bộ bình tĩnh nói: "Không biết công tử muốn chẩn bệnh cho ai, trùng hợp là tại hạ cũng có biết một chút thuật kỳ hoàng, có thể xem giúp công tử." Yên tâm giao cho tui rồi cưỡi ngựa ra thảo nguyên đi mà!

Chỉ nghe thấy một giọng nói âm trầm vang lên từ phía sau: "Đương nhiên là để giải trừ độc tố còn lại trong người ngươi rồi."

Phàn Viễn: "..........!!!"

Khóe miệng Phong Bất Ngữ giần giật, hóa ra tiểu huynh đệ hơi hơi thông thạo thuật kỳ môn độn giáp và thuật kỳ hoàng này lại chính là bệnh nhân của mình, Cao Viễn.. hừm, hành động lưu loát mau lẹ, sắc mặt hồng hào sáng láng, đôi mắt trong veo hữu thần, nếu người này mà bị bệnh thì trên đời này có mấy ai là khỏe chứ!

Y chắp tay về phía Ngụy Minh đứng sau lưng Phàn Viễn nói: "Vương gia, theo như tại hạ chẩn đoán, bệnh của Cao huynh đệ đã khỏi rồi, chỉ cần điều dưỡng một chút, mấy ngày nữa là có thể sinh long hoạt hổ, khôi phục như ban đầu rồi."

Phàn Viễn nhìn ánh mắt cười như không cười kia của Phong Bất Ngữ, cũng đoán được hắn đang nghĩ gì, chắc là đang cười mỉa cái người vừa biết coi bói lại vừa biết chữa bệnh này, đâu cần tới đại phu nữa, chỉ cần uống một chén thuốc 'hoàng phù thủy' là khỏe re rồi..

Sắc mặt Ngụy Minh có vẻ không tốt, hắn gật đầu nói: "Ta đã mời huynh tới chuyến này, nếu huynh không ngại phiền thì nán lại quý phủ một vài ngày đi, có việc gì thì cứ tới tìm quản gia là được rồi.."

Phong Bất Ngữ lắc đầu, nhìn bộ dạng như không muốn nán lại dù chỉ là một đêm, Ngụy Minh cũng không bắt ép, để y muốn ra sao thì ra.

Thấy nam thứ số 2 sắp rời khỏi vương phủ, tảng đá lớn trong lòng Phàn Viễn lặng lẽ rơi xuống, vương phủ lớn như vậy, có lẽ sẽ không gặp được nữ chính đâu.

Anh còn chưa kịp thở phào, đã bị nam chính túm lấy cánh tay, kéo vào trong thư phòng.

Vừa mới vào phòng, Ngụy Minh liền đè anh xuống chiếc ghế hoàng lê rộng lớn, đôi tay hữu lực vây Phàn Viễn trong vòng tay của mình, chóp mũi hai người gần như chạm nhau, nhịp thở hai người cùng hòa quyện, mùi hương thoang thoảng trong phòng khiến con người ta say mê, Phàn Viễn còn không chút nghi ngờ mình nghe thấy tiếng trái tim đập dồn dập và mạnh mẽ của Ngụy Minh.

Dù anh có chậm hiểu tới đâu cũng nhận ra được điều bất thường, chỉ là anh e ngại tâm sinh lý bất thường của đối phương, chỉ sợ sẽ chọc hắn điên lên, nên đành phải làm mặt lạnh hỏi: "Không biết chủ tử có điều gì cần phân phó?"

Ngụy Minh thấy anh không hiểu phong tình như vậy, vẻ mặt có chút không vui, hậm hực nói: "Phong Bất Ngữ có gì tốt mà đáng để ngươi tới xum xoe? Nói tướng mạo hắn không anh tuấn bằng bổn vương, nói quyền thế bổn vương là Nhiếp chính vương của Đại Chu, ngay cả hoàng đế cũng phải nể mặt, nói về săn sóc, lúc ngươi dưỡng bệnh bổn vương tự mình chăm sóc ngươi, vậy ngươi nói đi, sao hắn lại lọt vào mắt ngươi?!"

Phàn Viễn trợn trừng mắt nhìn hắn chẳng biết nên đáp thế nào, anh chỉ muốn mau mau đuổi nam phụ đi, tránh cho kịch bản càng thêm hỗn loạn, ai ngờ cái người chủ tử thần kinh này lại dễ dàng ăn giấm như vậy chứ, hơn nữa còn luôn có cảm giác tình huống bây giờ có gì đó sai sai!

Ngụy Minh lại nói: "Nếu Cao thị vệ biết coi bói, vậy coi giúp bổn vương một quẻ đi, coi nhân duyên."

"........." Phàn Viễn chỉ muốn cắn đứt lưỡi mình đi cho rồi! Đấy mi xem mi giả ngu kìa! Giờ thì hay rồi nhé!

Anh lặng lẽ hít sâu một hơi, thấp giọng giải thích: "Chủ tử đề cao thuộc hạ quá rồi, đúng là thuộc hạ biết coi, nhưng mà chỉ biết một chút thôi, thuộc hạ chỉ có thể coi phúc họa, chứ không thể coi nhân duyên.."

Nhân duyên của nhà ngươi đang ở trong vườn hoa diễn vở ân ái với một người đàn ông khác kia kìa!

Khóe môi Ngụy Minh cong lên, bình thường hắn đã đẹp sẵn rồi, giờ lại nở nụ cười ôn hòa như vậy, gương mặt vốn âm trầm trong nháy mắt trở nên dịu dàng hơn nhiều, càng khiến con người ta như ngây như dại, Phàn Viễn vội vã cúi đầu không để mình bị sắc mê hoặc nữa, lại bị Ngụy Minh nắm cằm bắt nhìn thẳng, lúc này chóp mũi hai người đã chạm nhau, trong nháy mắt nhịp thở trở nên dồn dập.

"Ngươi vừa nói ngươi có chút thông thạo thuật kỳ hoàng, nói vậy bệnh của ngươi là ngươi tự chữa cho mình sao?"

Nếu không thì còn ai vào đây nữa? Ngươi muốn mời lang băm à?! Phàn Viễn nhắm mắt lại, tâm nguội như tro mà khẽ gật đầu.

Không biết Ngụy Minh nghĩ tới điều gì, đột nhiên bật cười thành tiếng, "Nói cách khác, rõ ràng ngươi có khả năng chữa trị cho mình, nhưng lại cố ý kéo dài bệnh tình?"

. . .

Phàn Viễn rất muốn nói không phải như vậy đâu, tuy rằng anh có thể chữa trị, nhưng kịch bản có nói anh phải ở trên giường bệnh một thời gian, cho nên không phải anh tự nguyện kéo dài bệnh tình mà! Nhưng nhìn từ góc độ khách quan thì cách suy nghĩ của nam chính thực sự rất hợp lý, khiến người ta không tài nào phản bác nổi.

Anh thầm nghĩ nếu giờ mình mà gật đầu, liệu nam chính có đá bay mình đi không, người ta đường đường là Nhiếp chính vương bận việc dân việc nước, thế mà ngày nào cũng phải tranh thủ thời gian đi chăm sóc một thị vệ nhỏ bé như mình, mà mình rõ ràng có thể chữa được bệnh nhưng lại không chữa, còn cố ý kéo dài bệnh tật làm trễ nải thời gian của người ta, rõ là cưỡi lên đầu lên cổ người ta mà, quả đúng là quá tâm cơ thủ đoạn!

Ngụy Minh thấy sắc mặt anh càng ngày càng khó coi, giọng hắn lại càng thêm dịu dàng, hắn ghé vào tai Phàn Viễn nhẹ giọng nói, thân mật như tình nhân trong lúc thắm thiết yêu đương: "Bị ta đoán trúng rồi à? Không ngờ Cao thị vệ lại là người như vậy, thoạt nhìn nghiêm túc đứng đắn, nhưng trong lòng lại khiến người ta thương cảm tới vậy.. ngươi không nỡ rời xa bổn vương sao?"

Phàn Viễn: "............" Cái, cái vẹo gì đây?!!!!

"Ngươi cố ý kéo dài bệnh tình như vậy vì muốn được bổn vương thông cảm chứ gì, thực ra bổn vương đã nhận ra tâm ý của ngươi từ lâu rồi, chỉ là không ngờ ngươi lại lớn mật tới vậy, thế mà lại lấy sức khỏe của mình ra để đánh cuộc, gạt ta phải lo lắng cho bệnh tình của ngươi, thậm chí còn tốn nhiều công sức để mời thần y tới chữa trị cho ngươi."

Gặp nam chính tự luyến như vậy, Phàn Viễn thực sự không biết nên nói gì, chỉ có thể yếu ớt kháng nghị: "Chủ tử... người hiểu lầm thực rồi.."

Ngụy Minh giơ tay lên cắt ngang lời anh, hắn nói: "Ngươi thích bổn vương, chẳng lẽ bổn vương nói sai rồi sao?"

Phàn Viễn suýt chút nữa khóc lên, tiên sư, biết trả lời câu này thế nào đây, nếu không thừa nhận thì sẽ OOC, nhưng nếu như thừa nhận... thì kết cục sẽ thế nào đây? Anh không dám phỏng đoán suy nghĩ trong đầu hắn, bởi vì anh thực sự không theo kịp tốc độ của não hắn!

Quả nhiên chọn một biện pháp điều hòa vẫn là tốt nhất.

Chỉ thấy gương mặt băng sơn của anh hơi nứt ra, xúc động nói: "Đúng vậy, chủ tử là người mà thuộc hạ sùng bái kính nể nhất, nhưng thuộc hạ cũng biết tôn ti trật tự, chuyện lần này thực sự là một hiểu lầm, thuộc hạ y thuật nông cạn, tuy rằng biết chút y thuật nhưng cũng không hoàn toàn tinh thông, ngay cả phương thuốc cũng cần thời gian nghiên cứu điều chế, cho nên mãi tới bây giờ mới có thể phục hồi."

Cho nên anh giai à tui không cố ý kéo dài bệnh tình làm lỡ thời gian quý báu của anh đâu, xin hãy tha cho tui!

Ngụy Minh nghe xong thở dài thườn thượt, ngón trỏ nhẹ nhàng vuốt ve bờ môi hồng hồng của anh, giọng đầy bất đắc dĩ: "Cái đồ khẩu thị tâm phi..."

Phàn Viễn: ". . . (╯‵□′)╯︵┻━┻"

Tui xin anh đấy nghe tui giải thích đi mà!!!!!!!

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (4) ★

Phàn Viễn chậm chạp phát hiện ra hình như mình đang bị chòng ghẹo, mà người ghẹo anh không phải ai khác, lại chính là nhân vật chính của bộ truyện này, Ngụy Minh, cái cảm giác đau trứng này chỉ có người từng trải mới hiểu được lòng anh.

Lại nghĩ sở dĩ thế giới này hỗn loạn ra nông nỗi này, tất cả là do một tay Ngụy Minh gây nghiệt, nhất thời khí huyết dâng trào, anh chỉ muốn phun máu vào mặt hắn —— có bệnh thì chữa cho khỏi đi, sao lại đi gieo họa cho người khác hả?!

Cũng không phải anh chưa từng thấy cảnh này, anh chấp hành nhiệm vụ đã nhiều năm, những vấn đề lớn nhỏ không ngừng phát sinh, như có một nữ xuyên qua đoạt lấy người đàn ông của nữ chính, dữ liệu của nữ phụ không bị xóa nên trùng sinh nghịch tập, anh đều đã thấy hết, tuy rằng lúc đó anh chỉ là người qua đường giáp hoặc là phận pháo hôi, những chuyện này không liên quan gì tới nhiệm vụ của anh, nhưng tốt xấu gì cũng từng chứng kiến cái thể loại chiến trường Tu La này rồi.

Nhưng cái thể loại cẩu huyết nam chính và nữ chính vừa gặp nhau đã kết nghĩa huynh muội, đồng thời đám tình địch tương lai lũ lượt kéo tới cửa, anh có nghĩ cũng không dám nghĩ, giờ trong đầu anh chỉ có một câu hỏi ——

"Nam thứ số 1 giờ ở đâu?"

#Kêu-giông-bão-tới-thêm-nữa-đi#

Nguyện vọng của anh nhanh chóng trở thành hiện thực, một người quản gia đang đứng ngoài cửa cầu kiến, Ngụy Minh buông Phàn Viễn ra chỉnh trang lại y phục, áo mũ chỉnh tề ngồi nghiêm chỉnh trên ghế chủ tọa, cứ như cái người vừa đè thị vệ của mình xuống ghế để trêu chọc không phải hắn, thấp giọng cất tiếng, "Vào đi."

Một người đàn ông đầu tròn vo đi vào, kính cẩn nói: "Chủ tử, Phó đại thiếu gia đã tới, đang đợi ở thiên thính."

Ngụy Minh hờ hững gật đầu, "Tiếp đãi trà ngon, bổn vương sẽ qua gặp sau."

Người nọ nhận mệnh lui ra, Phàn Viễn đờ đẫn nhìn về phía Ngụy Minh, nhẹ giọng nói: "Phó đại thiếu gia mà ông ta nói, chẳng lẽ là minh chủ võ lâm, Phó, Ngu, Tông?"

Ngụy Minh nghe giọng anh thôi đã thấy hơi đau lòng rồi, lại sinh ra chút áy náy, nhưng hắn đã quen thói làm theo ý mình, sẽ không vì người ngoài mà thay đổi quyết định của bản thân, nếu đã muốn bắt cậu nhóc này, thì bây giờ không thể nhẹ dạ.

Chỉnh đốn lại tâm trạng xong, hắn bình tĩnh mà nhìn anh.

"Đúng là hắn ta, bây giờ Tây Bắc mã tặc tràn lan, bổn vương định chiêu mộ những hào kiệt võ lâm đi tiêu diệt, cho nên mới mời Phó Ngu Tông thân là minh chủ võ lâm tới để cùng thương thảo làm việc."

".........." Phàn Viễn nhìn Ngụy Minh rầu rĩ nói: "Quả nhiên không khiến thuộc hạ phải thất vọng.."

Có lẽ bởi vì trong một ngày lại gặp nhiều chuyện "kinh hỷ" như vậy, anh thế mà không cảm thấy đây là chuyện ngoài ý muốn, trái lại còn cảm thấy chuyện này vô cùng hợp tình hợp lý, người này vốn là một vũng lầy, chẳng lẽ còn có thể trông cậy hắn làm ra chuyện gì bình thường sao?

Thôi thì, nữ chính với thập cẩm nam phụ, chiến trường Tu La ba trai một gái, những ngày tới sẽ đặc sắc lắm đây.

Chắp tay tặng người kết duyên của mình cho người ta, hơn nữa còn tặng cả ba người lận, anh cứ có cảm giác như cả người nam chính toát lên hào quang xanh biếc, cả người xanh lè lè chói mù mắt cẩu, nghĩ như vậy rồi, trong mắt Phàn Viễn ánh lên ý cười.

Anh chân thành nói: "Chủ tử, thuộc hạ vô cùng kính nể trái tim bao dung độ lượng của người."

Mấy lời của anh, ngoài mặt là đang khen Ngụy Minh vì muốn trừ phiến loạn mà không tiếc việc hạ mình hợp tác với kẻ trong giang hồ, nhưng thực ra lại đang cười trên đầu hắn đội ba cái mũ xanh lè mà không hay biết, nói xong Phàn Viễn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, cảm thấy không còn uất ức như trước nữa, dù sao thì nam chính có nghe cũng không hiểu.

Đương nhiên Ngụy Minh hiểu được, chỉ là chuyện này không làm ảnh hưởng tới toàn cục, hắn không phải nguyên chủ, tuyệt đối không có chuyện mắt đi mày lại với nữ chính, có thể khiến Phàn Viễn cười tươi như vậy, ngược lại trong lòng hắn thấy rất vui.

Thế là Ngụy Minh hí ha hí hửng dẫn theo tiểu thị vệ mặt băng sơn ngốc manh đi tới thiên thính gặp nam phụ Phó Ngu Tông cùng với những người khác.

. . .

Phàn Viễn bị nắm tay, cảm giác quái dị trong lòng lại càng tăng thêm, anh nhớ tới chuyện mấy ngày trước đó, đột nhiên mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

"Tiểu Ngũ, thái độ của nam chính với anh rất bất thường, không phải để ý tới anh rồi đó chứ?"

"Bíp, giờ độ hảo cảm vẫn duy trì ở mức bình thường, thế nhưng, hành vi của nam chính đúng là rất khả nghi."

Phàn Viễn nghe vậy trong lòng lại càng thêm lo lắng, độ hảo cảm không tăng, nhưng hành vi lại mờ ám như vậy, rõ là một tra nam thích đùa giỡn tình cảm của người khác, thực ra có tra hay không chỉ là chuyện thứ yếu, vấn đề là kịch bản đã méo mó không nhận ra, nếu như đã biết kịch bản nát tới không thể nát hơn nữa rồi, nhiệm vụ lần này coi như đã thất bại.

Nhiệm vụ của anh vốn dễ tới không thể dễ hơn, phần lớn đều là hoạt động tâm lý, thi thoảng có vài hành động mập mờ, thể hiện rằng mình thầm mến nam chính, những thứ khác rất ít được đề cập tới trong nguyên tác, chỉ cần phải chú ý mỗi đoạn cuối đi đỡ kiếm cho nữ chính, hơn nữa nếu như cuối cùng kịch bản bị hỏng, anh vẫn có thể tự biên tự diễn một chút, chỉ cần có thể thuận lợi "chết vì nữ chính", chí ít có thể nhận được 70% điểm thưởng.

Thế nhưng vấn đề bây giờ là nam chính không hề để ý tới anh, chỉ muốn thử tư vị chơi trò gay một chút, mà anh lại là một thị vệ nhỏ bé không thể phản kháng, như vậy rồi kịch bản thầm mến biết tiến hành sao đây, Phàn Viễn vô cùng lo lắng.

Anh rầu rĩ theo nam chính đi tới thiên thính, vừa vào cửa đã nghe thấy nữ chính khóc tu tu, bước chân anh ngập ngừng khựng lại, lại bị Ngụy Minh lôi xềnh xệch vào.

Trong lòng Phàn Viễn muốn từ chối, bởi vì anh sợ mình sẽ cười phá lên mất...

Quả nhiên ba người đàn ông vây quanh nữ chính tranh giành tình nhân, nói mấy lời thề non hẹn biển, dỗ ngon dỗ ngọt, khiến nữ chính cảm động rơi nước mắt.

Âu Dương Xán nói: "A Linh, nàng còn nhớ ngày ấy chúng ta ở trên đỉnh núi thưởng rượu chuyện trò, tháng ngày ngắm trăng ngắm sao bên nhau kia, ta ôm nguyện ước nhìn lên những vì tinh tú trên cao, hy vọng giây phút ấy kéo dài mãi mãi.."

Phàn Viễn: Ngươi đang làm thơ đó hả?

Phong Bất Ngữ nói: "Linh Nhi, ngày đó nàng đứng trên vách đá vạn trượng muốn nhảy xuống, không sớm một bước cũng không trễ một bước, lại vừa khéo rơi vào tầm mắt ta, có thể thấy nhân duyên này là do trời định! Không ai có thể khiến chúng ta xa nhau! Không ai có thể khiến chúng ta xa nhau được!"

Phàn Viễn: Nghĩ anh là người bình thường nhất đám, là lỗi của tui!

Phó Ngu Tông nói: "Mộng Linh, từ sau khi nàng đi ta vẫn luôn hối hận, cho dù nàng là nam nhân thì có sao, tình yêu thực sự không phân biệt giới tính, ta nguyện ý chấp nhận tất cả những thứ thuộc về nàng, dù là nam hay nữ cũng chẳng sao, chỉ cần.. chỉ cần nàng cho ta một cơ hội!"

Phàn Viễn: Dối trá!!! Không phải trước đó ngươi ghét bỏ người ta không phải là em gái hay sao?!

Nhưng mà nữ chính nghe lời họ nói xong, viền mắt đỏ bừng luôn, cảm động rơi nước mắt...

Phàn Viễn che mặt không dám nhìn thẳng, cũng may mà nước mắt của nữ chính không hóa thành kim cương hay ngọc trai, nếu không mắt đui luôn mất.

Ngụy Minh thấy đã đủ náo nhiệt rồi, lúc này mới khẽ ho nhẹ một tiếng, mặt mũi vô cùng đoan chính.

"Thi cô nương là nghĩa muội của bổn vương, bổn vương có nghĩa vụ phải chăm sóc không để muội ấy bị người ngoài bắt nạt, nếu các người khiến muội ấy không vui," Hắn đập lên chiếc bàn bên cạnh, chiếc bàn được làm từ gỗ lim đỏ trong nháy mắt bị đập nát bét, "Nếu khiến nàng ấy không vui, thì kết cục các ngươi sẽ giống như chiếc bàn này vậy!"

Phàn Viễn nuốt một ngụm nước miếng, muốn tránh xa cái tên điên điên khùng khùng kia ra, nhưng lại bị túm chặt cổ tay, đôi chân không có tiền đồ mà như nhũn ra.

Sắc mặt ba vị nam thứ đều rất tệ, nữ chính cảm động nhìn về phía Ngụy Minh, lại có vẻ cảm động muốn rơi nước mắt lần nữa.

Ngụy Minh xua tay nói: "Ta đã sắp xếp cho các vị phòng ở Tây Uyển, sương phòng của Thi cô nương cách một bức tường ở Đông Uyển, các ngươi đừng có mà quấy rầy sự thanh tịnh của muội ấy, nếu không... hừ!"

Dứt lời hắn liền kéo tiểu thị vệ của mình ra khỏi cửa.

Phàn Viễn hoảng hốt lờ mờ cảm giác hình như mình đã phát hiện ra chân tướng gì đó, nam chính đang cố ý đúng không, nhất định là cố ý rồi! Không những an bài mấy gian phòng gần nhau như vậy, lại còn cố ý tiết lộ vị trí, như vậy chẳng khác gì ném khúc xương cho chó con rồi nói, tao để xương ở đây, nhưng cấm mày được ăn đấy nhé, nghe có thấy bại não không?

Nhưng hiển nhiên đám nam phụ rất ngu ngốc! Mà nữ chính lại đặc biệt ngu hơn! Anh thài!

Phàn Viễn muốn giãy tay mình ra, có thể bóp nát gỗ như bóp nát đậu hũ quả nhiên không phải người tầm thường, sau khi phát hiện có giãy bao nhiêu cũng vô ích, anh đành bỏ cuộc không lãng phí sức lực nữa mà để mặc hắn lôi đi.

"Chủ tử muốn gả Thi cô nương đi lắm sao?"

Ngụy Minh nói: "Không phải muốn hay không, chỉ là giúp người khác hoàn thành ước nguyện mà thôi."

Phàn Viễn chỉ muốn ngẩng đầu lên trời nhìn đầy ai oán, nhưng anh vẫn nhịn được, anh thử thăm dò nói: "Thi cô nương vừa xinh đẹp lại còn thông tuệ, không những tâm địa thiện lương mà lại còn tài hoa hơn người, lại ngây thơ rực rỡ càng khiến người ta ưa thích, chẳng lẽ chủ tử không động tâm sao, vì sao phải kết bái với nàng ấy? Không phải kết làm phu thê vẫn tốt hơn sao, vừa khéo trong quý phủ vẫn thiếu một nữ chủ nhân."

Ngụy Minh dừng bước lại nhìn anh, bị đôi mắt đen nhìn chòng chọc, Phàn Viễn rất mất tự nhiên, chỉ nghe thấy hắn hỏi: "Sao ngươi có thể nói mấy lời trái lương tâm như vậy chứ?"

Phàn Viễn: ".................." Chính anh cũng không biết nữa, chẳng lẽ làm nhiệm vụ nhiều năm như vậy nên mất hết tiết tháo rồi hay sao?!

Ngụy Minh lại nói: "Ta thấy so với nàng ấy, ngươi càng khiến người ta ưa thích hơn, tướng mạo cũng dễ coi hơn nàng ấy nhiều, nếu có thể cười một cái thì lại càng tốt hơn."

Phàn Viễn yếu ớt nói: "Ta là nam nhân.."

Ngụy Minh gật đầu, vuốt ve lòng bàn tay anh, cười nói: "Ta cũng không coi ngươi là nữ nhân, ngươi chính là ngươi, là độc nhất vô nhị trên thế gian này."

Kịch bản thật biết bẫy người, đã nói nam chính là một người trầm muộn ổn trọng cơ mà? Tên khốn này rõ ràng là một tên phong lưu, nói mấy lời êm tai như vậy, nhưng độ hảo cảm vẫn ở mức bình thường, đúng là hư cấu!

Ngụy Minh không hề hay biết hành động che giấu tai mắt giữ vững độ hảo cảm của mình lại trở thành một bug lớn như vậy, hắn vẫn chuyên tâm tán tỉnh anh, thấy Phàn Viễn buồn bực chẳng nói chẳng rằng bèn dừng lại, kéo anh cùng lên xe ngựa.

Phàn Viễn dùng ánh mắt hỏi hắn đi đâu, Ngụy Minh làm như không nhìn thấy, Phàn Viễn lại càng thêm nghi ngờ, cuối cùng không nhịn được mà mở miệng, "Chủ tử, không biết chủ tử muốn đi đâu?"

Ngụy Minh hỏi: "Muốn biết à?"

Phàn Viễn ngoan ngoãn gật đầu, lúc anh không xù lông nữa thì vẫn rất ngoan hiền, tuy rằng vẻ mặt lạnh như băng, nhưng qua ánh mắt có thể thấy đây là một người rất đỗi ôn hòa.

Ngụy Minh không kiềm chế được mà véo véo mặt anh, giải thích: "Tới chùa Kim Hoa làm lễ tạ thần, mấy ngày trước ngươi bị bệnh nặng, bổn vương đã thay ngươi tới quyên một tượng phật, giờ ngươi đã khỏi rồi, nên làm lễ tạ ơn phật tổ mới đúng."

Phàn Viễn cảm kích nhìn hắn, bất luận hắn tiếp cận mình vì lý do gì, rốt cuộc hắn đang suy nghĩ tính toán gì, thì tình cảm này vẫn là thật.

Thấy anh dễ cảm động như vậy, khóe môi Ngụy Minh cong lên, tiếp lời: "Thực ra ở hậu viện của chùa Kim Hoa có một rừng hoa đào, phía sau cánh rừng có một dòng suối dẫn từ trên đỉnh núi xuống, hôm nay trời nóng nực, không bằng đi tới đó ngâm mát một chút."

Phàn Viễn nhìn hắn không nói lời nào, ngâm mát một chút, là sao hả?!!!

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (5) ★

Chùa Kim Hoa không phải chùa bình thường, mà do hoàng gia kiến tạo, dùng để cầu phúc thọ cho quý tộc hoàng thất, dân chúng bình thường ngay cả cánh cửa cũng không được đi qua, chứ đừng nói tới quyên một bức tượng phật, nhưng những quy tắc rườm rà phiền phức kia, trước mặt nam chính có hào quàng chói lòa thì chỉ như đồ trang trí.

Bởi vì đột nhiên tới, cho nên trong chùa không chuẩn bị gì nhiều, sư phụ chủ trì và các vị cao tăng đắc đạo không ngừng cúi đầu xin lỗi, trông dáng vẻ như rất sợ Ngụy Minh.

Phàn Viễn nghĩ có lẽ mình đã hiểu chỗ tượng phật này được quyên tặng thế nào, nhất thời tâm tình sung sướng hơn nhiều —— hóa ra không chỉ có một mình anh phải chịu khổ! Nhiều cao tăng chức cao vọng trọng như vậy mà cũng không đỡ nổi nam chính, thì một nam phụ nhỏ bé như anh có tính là cái gì chứ, đành phải chịu đựng thôi...

Không cần người ngoài khuyên nhủ, anh đã tự lên lớp tâm lý cho mình, không thể không nói chén canh gà này rất khéo tay vừa miệng, Tiểu Ngũ tỏ ý rất hài lòng.

Vừa vào chùa, nam chính đại nhân trước đó còn mạnh miệng nói muốn làm lễ tạ ơn Phật tổ, đến đây rồi chỉ thắp hương qua loa, ngay cả thời gian nghe Phật tổ răn dạy cũng chẳng có, đã kéo xềnh xệch Phàn Viễn tới rừng hoa đào ở hậu viện, Phàn Viễn thấy hắn lao nhanh như làn gió, trong lòng vô cùng hoài nghi.

"Tháng tư khắp chốn hương tàn, mà chùa trên núi đào tràn nở hoa", khí hậu trên sườn núi đúng là mát mẻ hơn rất nhiều, tiết tháng năm khí trời mỗi lúc một oi bức, quý nhân hiển đạt trong kinh thành đã bắt đầu dùng tới băng lạnh trong hầm, mà anh giai đây thì ghê gớm rồi, coi chùa hoàng gia như sơn trang nghỉ hè luôn, chỉ e tới thánh thượng cũng không điên cuồng như hắn.

Anh mờ mịt nghiêng đầu quan sát Ngụy Minh, đột nhiên người nọ nhìn anh mà cười rộ lên, gió mát phất qua, những cánh hoa hồng nhạt chao mình trong gió, ánh cười rực rỡ đẹp tựa sắc đào, khiến người ta nhìn như ngây như dại, dù là dung mạo hay khí chất đều chẳng thể soi mói, Phàn Viễn kìm lòng chẳng đậu mà nghĩ, một người phong lưu như vậy, dù tính tình có hung hăng phách lối tới đâu, cũng khiến người ta không tài nào ghét nổi.

Ngụy Minh làm như khổ não nói: "Lại ngây ra nhìn bổn vương rồi, Cao thị vệ thích bổn vương tới mức đấy sao?"

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, cho anh thu hồi mấy lời "khiến người ta không tài nào ghét nổi" kia lại.

Ngụy Minh không thấy anh trả lời thì không buông tha, hắn gỡ cánh hoa đào đậu trên tóc anh xuống, trong mắt mang theo ý cười: "Ngươi đã cứu mạng bổn vương, dù có nói ra yêu cầu vô lý tới đâu cũng được, nếu ngươi muốn lấy thân báo đáp, tuy khiến bổn vương hơi bối rối một chút, nhưng cũng không hoàn toàn là không có khả năng, như ngươi nói đó, trong vương phủ vẫn còn thiếu một nữ chủ nhân, thực ra chỉ cần bổn vương thỏa mãn, dù là nam hay nữ cũng không thành vấn đề..."

Giọng Ngụy Minh rất đỗi êm tai, nhất là khi hắn cố ý hạ thấp giọng cười, thanh âm khàn khàn đầy từ tính khiến người nghe mà đỏ mặt, tựa như móng vuốt cào cào trong lòng, sóng lòng gợn lăn tăn, hai người đứng sát bên nhau, mùi đào thơm dịu nhẹ thoảng bên khoang mũi, quyện cùng mùi hương thoang thoảng trên người Ngụy Minh, khiến con người ta mê đắm..

Đôi tai Phàn Viễn không kiềm chế được mà đỏ lên, trên gương mặt lạnh lùng xuất hiện một vài đường nứt, anh lắp ba lắp bắp nói: "Thuộc hạ không dám, có thể đi theo chủ tử là chuyện may mắn nhất cuộc đời này của thuộc hạ, vì chủ tử, dù có phải xông pha khó lửa thuộc hạ cũng không màng..."

Rốt cuộc nguyên chủ đã làm gì mà khiến nam chính phát hiện ra rồi, đã nói đến chết Ngụy Minh cũng chẳng hề hay biết cơ mà?! Sao giờ lại chơi trò mỹ nam kế cơ chứ?! Nếu không phải tâm chí anh kiên định thẳng tắp, thì có khi đã không kiềm chế được mà bổ nhào vào lòng nam chính rồi làm như vầy như vầy như vầy rồi..

Không được không được, xì tốp xì tốp, mấy suy nghĩ này quá nguy hiểm, phải ngăn lại trước khi nó kịp đẻ trứng!

Dường như Ngụy Minh nhận ra suy nghĩ trong lòng anh lúc này, trong mắt hắn lóe lên tia sáng, ngón tay thon dài lơ đãng lướt qua gò má của Phàn Viễn, cầm lọn tóc buông dài trên đôi vai anh rồi đưa lên mũi, hắn khẽ khép mắt lại mà hít hà mùi hương, mỉm cười nói: "Có hương hoa đào."

Người đẹp làm gì cũng tựa tranh vẽ, đẹp đến mức chói lòa mắt người ta, giống như Ngụy Minh vậy, tuy rằng Phàn Viễn cảm thấy hắn biến thái bệnh hoạn mắc ói đáng ghét tới đâu, thì cũng không thể phủ nhận gương mặt này vô cùng quyến rũ, chẳng trách cuối cùng có thể hạ đọ ván một đám nam phụ, giành được trái tim của nữ chính.

Anh đợi mãi mà vị nam chính đại nhân này vẫn không thu cái sự ngả ngớn quyến rũ kia lại, đã thế lại còn thản nhiên vuốt lọn tóc của anh đưa lên mũi ngửi, yết hầu khẽ trượt lên trượt xuống, bờ môi hồng nhuận khiến người ta không kiềm lòng được muốn hôn một cái, ngay lúc trái tim ngứa ngáy khó chịu, hắn lại xấu bụng cười nói "Có hương hoa đào", bị một yêu tinh đầu độc nhân tâm như thế, trong đầu Phàn Viễn chỉ còn duy nhất một ý nghĩ——

Gợi cảm thấy bà!

Cái sự gợi cảm này nó không chỉ là mị lực cảm quan, mà còn đánh thẳng vào tâm lý, khiến cả thể xác lẫn tinh thần đều bị mê hoặc, giống như bạn trông thấy một tuyệt thế mỹ nhân, có lẽ bạn sẽ khen nàng ta đẹp, nhưng đến khi mỹ nhân này thực sự xuất hiện ngay trước mặt bạn, đã thể còn lẳng lơ trêu ghẹo bạn, mọi ngôn ngữ hình thể hoặc là thần thái của người đó đều đâm trúng trái tim bạn, khiến bạn nảy sinh tình cảm, khi đó mới có thể gọi là gợi cảm.

Phàn Viễn có cảm giác mình bị Ngụy Minh chọt trúng vào cái nơi nào đó trong trái tim, nguy hiểm, quá nguy hiểm rồi!

Anh hơi hoảng hốt, muốn trốn đi nhưng lại bị hắn giữ chặt eo không thể nhúc nhích, người đàn ông trước mắt vẫn giữ dáng vẻ bất cần như vậy, lọn tóc anh vẫn bị hắn nắm chặt trong tay, Phàn Viễn lại không dám lén nhìn hắn, người này rất giỏi giấu nanh vuốt sắc bén của mình lại, ra vẻ vô hại khiến người ta thiếu cảnh giác, nhưng chỉ cần lơ là một chút thôi sẽ rơi vào cái bẫy do hắn ta bày trí.

Phàn Viễn trầm mặt xuống: "Không biết chủ tử có ý gì?"

"Ta nghĩ ngươi biết chứ." Ngụy Minh từ từ thu tay về, tự nhắc bản thân mình không thể nóng vội, lúc này mới từ tốn đi về phía trước.

Phàn Viễn ở phía sau dõi theo bóng lưng cao lớn của hắn, người đàn ông trước mặt vẫn giữ nguyên vẻ kiêu ngạo sát phạt đầy quyết đoán lại ngang ngược, thể như cái người vừa trêu chọc đầy ám muội kia chỉ là ảo giác của anh.

Phàn Viễn đề cao cảnh giác, anh cứ có cảm giác chuyện ngày hôm nay sẽ không kết thúc dễ dàng như vậy, nam chính có vẻ như muốn cua đổ anh mới chịu bỏ qua, không thích anh lại muốn cua anh, tên này ăn no dửng mỡ à?

Phàn Viễn sắp xếp lại những dữ kiện đã biết trong đầu, đầu tiên, chắc chắn nam chính biết nguyên chủ thầm mến mình, về phần vì sao lại biết thì... mặc kệ nó đi. Thứ hai là, nam chính rất muốn anh thừa nhận chuyện này, đồng thời không từ thủ đoạn mà tán tỉnh mình. Thứ ba là, nam chính giao nữ chính cho đám nam thứ, định buông tay mặc kệ. Thứ tư là, độ hảo cảm của nam chính với mình rất thấp, căn bản không hề thích mình.

Nếu chỉ nhìn ba luận điểm đầu tiên, chắc chắn nam chính đã để ý tới anh, nhưng tất cả lại bị luận điểm thứ tư phủ nhận chẳng chừa đường sống, suy nghĩ hồi lâu, anh chỉ có thể giải thích —— nam chính thần kinh không ổn định! Bình thường gọi là 'giếng băng sâu', còn tên khoa học thì là 'tâm lý biến thái'.

Trong nháy mắt Phàn Viễn có cảm giác mình tiêu đời rồi, trước đây nghe người ta nói, đối mặt với tên biến thái thì bạn không thể chống đối hắn ta, nếu không mức độ biến thái lại càng tăng thêm, bạn cần phải ngoan ngoan nghe lời, dụ được rồi mới dễ gạt. Anh cảm thấy cách này rất có lý, khi mọi nhu cầu tâm lý được thỏa mãn hoặc bồi thường, người đó sẽ mất đi hứng thú động lực, sau đó đổi sang mục tiêu tiếp theo.

Anh đang lo lắng không biết có nên nghe lời Ngụy Minh mà bày tỏ tình cảm của mình hay không, lại nghe thấy người nọ chỉ vào suối nước nóng mà nói: "Cởi y phục xuống nước cùng bổn vương đi."

Phàn Viễn: "............." Không ngờ hắn lại chơi lớn như vậy!!!

Phàn Viễn lắc đầu, tỏ ý muốn giữ vững cương vị của mình, "Những người khác đã bị chủ tử bỏ lại ở chùa, giờ chỉ có một mình thuộc hạ ở đây, thuộc hạ phải ở trên bờ bảo vệ chủ tử."

Giọng Ngụy Minh càng thêm lạnh lùng: "Đây là mệnh lệnh, không phải ta đang thương lượng với ngươi."

À kinh, ghê gớm thật đấy, anh cũng thử thăm dò tư duy của Ngụy Minh, không lời nào mà cởi đai lưng ném sang một bên, thầm nghĩ dù sao thì Ngụy Minh cũng không thích mình, hắn muốn nhìn một chút cũng được thôi, có bị ghét cũng không phải lỗi của mình.

Ngụy Minh không ngờ cậu nhóc này lại nghe lời mình như vậy, bảo cởi liền cởi luôn, hắn không kiềm chế được mà lấp lánh nhìn anh đăm đăm, thấy anh nhanh tay cởi đai lưng ra, y phục bên ngoài bị cởi bỏ, bởi vì trời nóng nên bên trong anh chỉ mặc một chiếc khố trắng, đôi chân dài thẳng tắp lộ ra, bên trong là da thịt nõn nà trắng sữa, sau đó ngay cả chiếc áo trên người cũng bị cởi, hai khỏa anh đào phấn hồng thật khiến người ta thương yêu, vết thương bên ngực phải đã dần nhạt màu, có thể mơ hồ thấy làn da non đang lên.

Thấy anh thò tay xuống dưới khố, nhịp thở của Ngụy Minh dần trở nên dồn dập, thầm nghĩ mình ở thế giới trước làm trúc mã với Phàn Viễn hơn mười năm mà cũng không có phúc lợi này, quả nhiên mặt dày vô sỉ mới là thượng sách!

Bàn tay Phàn Viễn run lên, không phải vì anh đang ngượng, đều là đàn ông con trai với nhau cả, dù sao thì cũng không sứt miếng thịt nào, sở dĩ anh chậm chạp không dám hành động, hoàn toàn bởi vì ánh mắt người nào đó quá cháy bỏng, như muốn đốt chiếc khố dưới thân anh thành tro, anh có chút hoài nghi không biết nếu mình tiếp tục thì có phải là hành động sáng suốt hay không nữa.

Thấy mãi mà anh không làm bước tiếp theo, trong lòng Ngụy Minh như có vuốt cào đến là ngứa ngáy, suýt chút nữa không kiềm chế được mà tiến lên cởi khố của cậu chàng kia xuống, cũng may mà đó giờ ý chí hắn vẫn luôn sắt đá kiên định, hắn tốn rất nhiều hơi sức mới có thể dời đường nhìn ra khỏi người Phàn Viễn, giọng khản đặc: "Sao không cởi nữa?"

Ngụy Minh vừa dời tầm mắt, Phàn Viễn liền nhanh chóng thực hiện một chuỗi động tác cởi đai lưng – cởi khố – xuống nước, đợi đến khi Ngụy Minh đảo mắt nhìn lại, trên mặt đất chỉ còn sót lại cái khố trắng, người đã yên vị dưới mặt nước rồi.

Hắn trông mà tức cười, đi tới bên bờ ngồi xổm xuống nhìn Phàn Viễn, tiểu thị vệ mặt lạnh nhà hắn nhìn hắn bằng gương mặt lạnh tanh, đôi mắt tròn vo sáng lấp lánh, tự cho rằng rất khí thế, thực ra chỉ có thể dùng hai từ "Ngốc manh" để hình dung, thật khiến người ta muốn ôm anh vào lòng mà yêu mà thương.

Ngụy Minh liếc mắt nhìn nơi ấy của Phàn Viễn bị suối nước bao quanh bằng ánh mắt mập mờ, mơ hồ trông thấy cảnh đẹp, cây đuốc trong lòng lại bùng cháy lên.

Hắn cố ý khiêu khích nói: "Đều là nam nhân với nhau cả, sợ gì chứ, hay vì cái cậu em kia quá nhỏ, không dám cho ta xem?"

Nếu là trước đây, bị khiêu khích tôn nghiêm đàn ông thế này, Phàn Viễn sẽ nhẫn nhịn bỏ qua cho, nhưng lần này thì khác, bởi vì.. thứ này của nguyên chủ rất ngầu, tuy so ra thì kém với nam chính, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ.

Nghĩ vậy rồi gan cũng lớn hơn, anh quên luôn chuyện lúc nãy người ta nhìn chòng chọc hạ thân của mình bằng ánh mắt quái dị, anh đứng lên mặt nước, ngẩng đầu ưỡn ngực rõ là kiêu ngạo, chỉ vào cậu em nhà mình, giọng đầy khí phách: "Người xem có nhỏ không?"

Vốn Ngụy Minh còn ngồi xổm trên bờ nhìn anh, lúc này Phàn Viễn đột ngột đứng dậy, cậu em kia liền đối mặt với hắn, chỉ cách một cánh tay...

Một lúc lâu sau, Phàn Viễn nói: "Người chảy máu mũi rồi kìa.."

Ngụy Minh không dời đường nhìn, bình tĩnh trả lời: "Trời hanh khô quá, can hỏa vượng thịnh."

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (6) ★

Phàn Viễn là một người rất chậm hiểu, nhất là ở phương diện tình cảm, cũng bởi lúc còn làm "người" anh chưa từng yêu đương, cho nên những hiểu biết về tình cảm rất hạn hẹp.

Ví dụ như lúc còn học trung học, anh từng thích một nữ sinh cùng lớp, bởi vì trông em gái kia rất xinh xắn, nhưng sau này chuyển trường rồi, anh lại gặp một cô bạn còn xinh xắn có khí chất hơn, lại càng cảm thấy cô bé này khiến mình rung động hơn nữa, cũng không phải anh không dốc lòng dốc dạ thương người ta, suy cho cùng chỉ là những ảo tưởng tốt đẹp của một cậu trai mới lớn với một người khác phái, nên mới thấy rung động.

Sau đó tới nơi này, suốt ngày sắm vai pháo hôi với người qua đường giáp, người đẹp tới đâu cũng từng gặp qua, dần dần không còn cảm giác gì nữa, hơn nữa lúc nào cũng được hệ thống nhắc nhở, tuyệt đối không được động lòng với nhân vật trong kịch bản, cứ như vậy anh càng không dám ôm tâm tư gì khác.

Phàn Tiểu Viễn lúc nào cũng nghiêm túc kiềm chế bản thân mình, với nữ chính, nữ thứ, nữ pháo hôi đều chỉ 'kính nhi viễn chi', đến liếc mắt nhiều hơn vài cái cũng không dám, sợ thuộc tính nhan khống của mình lại bộc phát, nhưng với đàn ông thì anh tùy ý hơn nhiều, dù sao thì anh vẫn cảm thấy mình rất man, rất thẳng, hoàn toàn không thể bị bẻ cong!

Để nam chính thay thuốc cho mình thì có làm sao chứ, để nam chính lấy sắc dụ dỗ mình thì có làm sao chứ, để nam chính nhìn thấy cậu em nhà mình thì có làm sao chứ.. Dù sao thì đều là đàn ông con trai với nhau cả, anh thẳng tôi cũng thẳng, đâu ai thiệt thòi đâu, sao phải xoắn cơ chứ.

Nhưng lúc này đây, Ngụy Minh nhìn chòng chọc chú chim nhỏ, à không, chú chim lớn của mình, máu mũi chảy ròng ròng, đôi mắt đen như lang như sói, đến lúc này thì anh xoắn thật rồi.

Phàn Viễn lắp bắp hỏi: "Ngươi là đoạn tụ à?" Ngay cả kính ngữ anh cũng quên mất.

Ngụy Minh nhìn anh một lúc lâu, giơ tay lên lau máu mũi, "Không phải."

Có quỷ Phàn Viễn mới tin hắn!

Ngụy Minh lại nói: "Nhưng mà ta thích ngươi."'

"........." Phàn Viễn nói: "Ta nghĩ ngươi chỉ thích ngắm thân thể nam nhân mà thôi." Cái tên biến thái chết tiệt!

Ngụy Minh ngẩn người ra, hắn đã biểu hiện rõ ràng như vậy, rốt cuộc cậu chàng này ngốc đến mức nào mới không nhìn ra chứ?! Sau đó đột nhiên hắn nhớ tới chuyện mình từng đóng băng độ hảo cảm với Phàn Viễn lại...

Thế là mấy giây sau Phàn Viễn nhận được thông báo của Tiểu Ngũ.

"Bíp, độ hảo cảm của nam chính với chủ nhân đã đạt mức 100 điểm, giới hạn cao nhất, không rõ."

Phàn Viễn: ". . . ! !"

Cậu em bị nhìn một chút, trong nháy mắt độ hảo cảm tăng hơn năm mươi điểm, thậm chí còn không có dấu hiệu dừng lại, rốt cuộc cái tên này đói khát tới mức nào chứ, cả đời này chưa nhìn thấy thân thể đàn ông sao?!

Phàn Viễn chỉ vào mặt hắn, giận đến mức nói không nên lời, đôi chân như nhũn ra mà trượt xuống, Ngụy Minh lập tức tiến lên ôm lấy vòng eo thon của anh, ôm anh vào trong lòng mình, cuối cùng cũng có thể sờ vào cặp mông mình vẫn hằng ao ước bấy lâu.

Thân thể nguyên chủ thoạt nhìn không có gì xuất sắc, tướng mạo cũng chỉ có thể coi là tuấn tú, nhưng vóc người tuyệt đối là cực phẩm, ngay cả chủ thần đại nhân hiểu sâu biết rộng nhìn thấy cũng chảy máu mũi ròng ròng, tuy đã chuẩn bị tâm lý rồi, nhưng đến khi trông thấy tiểu thị vệ Cao để lộ cặp mông cong vểnh cùng vòng eo thon thì cũng bị quyến rũ, bởi vì quanh năm luyện võ, cặp chân dài thẳng tắp hữu lực, cơ thể cân xứng rắn chắc, lại thêm cặp mông vểnh càng thu hút ánh nhìn, hai cánh mông trắng mịn nếu góp vào sẽ thành một hình tròn hoàn chỉnh, nếu thiếu đi một phân hay nhiều hơn một phần thì cũng không đủ hoàn mỹ.

Dưới bàn tay Ngụy Minh chính là cặp mông mà hắn vẫn hằng ao ước bấy lâu, thấy Phàn Viễn đỏ bừng mặt nhìn mình đầy tức giận, trái tim run lên, bàn tay đã kịp nắn bóp.

Phàn Viễn bất ngờ bị hắn véo mông, vẻ mặt như nuốt phải một con ruồi, "Đồ vô lại! Mau buông tay ra!"

Ngụy Minh không những không buông tay, mà ngược lại bàn tay thô to đầy chai sạn còn dùng sức véo —— cảm giác vô cùng tuyệt vời, đúng là không gì bằng tự tay thể nghiệm.

Hắn hùng hồn nói: "Đây mới là vô lại, nhớ chưa hả?!"

"......" Phàn Viễn hoàn toàn cạn lời.

Mấy ngàn năm thanh tâm quả dục, có đánh chết anh cũng không thể ngờ lại có ngày mình bị một tên đàn ông hạ lưu đùa bỡn trong tay, quả đúng là như đang nằm mơ vậy.

Chủ thần đại nhân cũng hết cách, hắn cũng không muốn mọi chuyện diễn ra quá nhanh, thế nhưng lại cầm lòng chẳng đậu..

Người mình thích ở trần đứng ngay trước mặt mình, còn nghiêm túc khoe chim nhỏ, ai mà nhịn được thì người đấy không phải đàn ông! Mà chủ thần đại nhân không những là đàn ông, lại còn đàn ông nhất trong đám đàn ông, cho nên hắn không những bày tỏ tấm chân tình, còn hài lòng ăn đậu hũ.

Chủ thần đại nhân ăn đậu hũ no nê xong, liền dẫn tiểu thị vệ của mình rời khỏi chùa Kim Hoa, nói là sung sướng cả thể xác lẫn tinh thần, mà Phàn Viễn thì chẳng thấy tốt ở đâu cả.

Phàn Viễn vỡ òa hỏi Tiểu Ngũ: "Em xem anh có cách cứu chữa không QAQ"

".........."

Phàn Viễn kiên cường lau nước mắt, "Hắn ta để ý tới anh, giờ anh thay đổi còn kịp không?"

"Bíp, cái này xin hãy hỏi nam chính."

Phàn Viễn nghĩ cũng có lý, bèn dời ánh mắt mà nhìn về phía Ngụy Minh, phát hiện ra hắn đang nhìn mình đăm đăm, Phàn Viễn vô sự tự thông, lúc ánh mắt hai người giao nhau, anh nhận được tin tức nhắn nhủ của đối phương, da gà da vịt nổi rần rần cả lên, anh vội cúi đầu cụp mi vờ như không thấy.

Anh khóc lóc kể lể ở trong đầu với Tiểu Ngũ: "Hắn muốn chịch anh kìa! QAQ!"

...

Quay trở về phủ Nhiếp chính vương, Ngụy Minh cho người đưa giường của Phàn Viễn về phòng của mình, Phàn Viễn liền ôm chặt giường sống chết không cho người ta động vào, cuối cùng bị vương gia hạ lệnh, mang cả giường cả người tới.

Phàn Viễn nghẹn họng, bèn nói: "Chủ tử, làm như vậy không đúng đâu." Nhà ngươi với nữ chính mới là một đôi kia mà!

Ngụy Minh thản nhiên ngước mắt lên nhìn anh, ánh mắt uyển chuyển phóng đãng, "Sao? Không đúng ở chỗ nào?"

Phàn Viễn chỉ muốn chỉ vào mũi hắn mà mắng: Đó giờ nhà ngươi chưa từng làm cái gì đúng cả!!

Nhưng anh không có lá gan đó, cho nên chỉ có thể khéo léo nhắc nhở: "Người đường đường là Nhiếp Chính Vương, sao có thể để một tiểu thị vệ địa vị thấp hèn ngủ cùng phòng mình được, như vậy sẽ bị người ta hiểu lầm, tin này mà truyền ra ngoài sẽ không hay."

Ngụy Minh gật đầu như đúng rồi: "Đúng là có vấn đề thật."

Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, gương mặt băng sơn suýt chút nữa không kiềm chế được mà rơi nước mắt, cuối cùng đầu óc hắn cũng bình thường được một lần!

Chỉ nghe thấy nam chính đại nhân nói tiếp: "Sau này chúng ta thành thân, khó tránh khỏi bị đồn đại khó nghe, như vậy đi, ngày mai bổn vương tiến cung, để hoàng đế ban bố dự luật nam thê, như vậy ngươi có thể danh chính ngôn thuận gả cho bổn vương, không ai dám xì xào bán tán sau lưng ngươi nữa."

Phàn Viễn: ".............."

Quả đúng là nam chính bá đạo trong ngôn tình Mary Sue, không ra tay thì thôi, một khi ra tay thì liền làm thay đổi cả lịch sử.

Phàn Viễn nằm trên giường giả chết, Ngụy Minh buồn cười cầm khăn ướt giúp anh lau mặt, kiếp trước Phàn Viễn bị Cao Dục chiều chuộng, thành ra có rất nhiều thói hư tật xấu, lau mặt cũng là một ví dụ, không được mạnh quá cũng không được nhẹ quá, nhiều yêu cầu đến mức chính anh lau cũng không thấy vừa ý mình.

Nhưng Ngụy Minh lại có thể lau với lực tay vừa đủ, bắt đầu từ gò má bên trái, sau đó lau sang bên phải, sau nữa là sống mũi, cuối cùng là trán và cằm. Lúc lau tay cũng vậy, đầu tiên lau từ ngón nhỏ nhất, sau đó tới ngón áp út, cứ như vậy cho đến ngón cái, mỗi bước, thậm chí mỗi một chi tiết nhỏ cũng đều giống nhau như đúc.

Những cây nến trên giá ánh lên sắc cam yếu ớt, trong thoáng chốc, người đàn ông trước mặt hợp lại cùng "người đó", thần thái dịu dàng, động tác tỉ mỉ, không một chút sai biệt.

Phàn Viễn hỏi không ra tiếng: "Cao Dục à?"

Ngụy Minh hơi khựng lại, trong đôi mắt xẹt qua một tia chột dạ, nhưng gương mặt vẫn điềm nhiên như không, hắn cong môi cười nói: "Cao Dục là ai?"

Phàn Viễn mím môi nhìn hắn, muốn thông qua vẻ mặt hắn mà nhìn ra thật giả, nhưng lại không phát hiện ra bất cứ kẽ hở nào, anh thất vọng cúi đầu xuống, thấp giọng nói: "Hắn là một người xấu."

Sống lưng Ngụy Minh hơi khựng lại, thầm nghĩ nguy hiểm thật đấy, cũng may mà mình không thừa nhận.

Kiếp trước hắn có lỗi với Phàn Viễn, đương nhiên cũng biết Phàn Viễn sẽ trách mình, cho nên hắn chỉ mong có thể xóa sạch hết tất cả, cùng cậu chàng này làm lại từ đầu.

Đêm hôm khuya khoắt, đột nhiên Phàn Viễn mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn về phía chiếc giường cách đó không xa, anh rón rén xuống giường, đi tới bên giường Ngụy Minh nhìn hắn.

Lần này nhìn khiến viền mắt anh rớm nước.

Kiếp trước anh làm bạn cùng phòng với Cao Dục nhiều năm, từ cấp hai lên cấp ba, tuy không học cùng một khối, nhưng lúc nào cũng được xếp ở chung cùng một phòng ký túc, anh vẫn cho rằng là do tác dụng của kịch bản, nhưng thực ra không phải, trong nguyên tác là cha mẹ nguyên chủ sắp xếp cho anh đi ôm đùi, còn lần này là Cao Dục chủ động đề nghị.

Phòng ký túc hai người, nhất định sẽ có lúc hai nam sinh chen cùng một giường mà nói chuyện trên trời dưới biển, những lúc như vậy, Cao Dục sẽ tự giác dịch vào nhường ra một góc giường, vóc người hắn cao lớn hơn Phàn Viễn, nhưng lúc nào cũng cố gắng co người lại để anh chiếm không gian, để có thể ngủ thoải mái hơn một chút, cứ như vậy, hắn dần có thói quen ngủ nghiêng sang bên phải.

Một tay hắn gối đầu, tay kia khoác lên eo Phàn Viễn, thoạt như huynh đệ mờ ám với nhau, trong đó ẩn chứa bao nhiêu tình cảm chỉ hắn mới biết rõ.

Mà tư thế của Ngụy Minh lúc này, ngoại trừ cánh tay trái đặt lên khoảng không trên giường chứ không phải trên eo cậu bé mình vẫn luôn tâm tâm niệm niệm, thì chẳng có gì khác biệt cả.

Phàn Viễn không tin trên đời này lại có chuyện trùng hợp tới như vậy, hoặc phải nói là anh muốn tin tưởng vào suy đoán của mình... Cao Dục không buông anh, hắn đuổi theo tới tận thế giới này... Tuy rằng nghe rất khó tin, nhưng nếu người kia là Cao Dục, nhất định có khả năng đó!

Bởi vì Cao Dục trong trí nhớ của anh, không có gì là hắn không làm được cả.

Phàn Viễn rầu rĩ nghĩ: Nhất định hắn đã quên mình rồi.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tuy rằng hắn đã quên, nhưng vẫn đối xử rất tốt với mình mà, hắn tự tay thay thuốc cho mình, còn vì muốn giải trừ hết độc tố trong cơ thể anh mà lặn lội tìm tới thần y cách ngàn dặm xa xôi, lại còn cho chuyển giường của mình tới phòng hắn, để hắn có thể tự mình chăm sóc cho anh nữa...

Thế là mọi điều 'không tốt' trước đó, nay đều biến thành 'tốt đẹp' cả, trước đó anh oán giận hắn biết bao nhiêu, giờ thì lại cảm động tới bấy nhiêu.. Chỉ là, sao độ hảo cảm lại đột phá lên hơn một trăm điểm chứ?

#Huynh đệ mất trí nhớ muốn chịch tui, nên làm thế nào đây? Cứuuu!#

Phàn Viễn tựa vào giường Ngụy Minh, vui buồn lẫn lộn, cứ chốc chốc thấy vui, lại chốc chốc não nề.

Chủ thần đại nhân đang nhắm mắt ngủ, trong lòng có chút căng thẳng, hắn không ngờ tư thế ngủ này đã bán đứng chính mình, chỉ là hắn cảm thấy vô cùng khó hiểu với hành vi nửa đêm nửa hôm chạy tới bên giường mình lúc thì cau mày lúc lại bật cười khúc khích của Phàn Viễn.

Một lát sau, hắn bắt đầu mất kiên nhẫn, bởi vì cảm thấy cả người khô nóng, hắn chỉ muốn kéo cậu chàng kia lên giường mình rồi làm như vầy như vầy như vầy...

Nhưng đột nhiên gáy bị người ta chọc lấy.

Chỉ nghe thấy Phàn Viễn thở dài thườn thượt: "Nếu anh không tơ tưởng tới chuyện chịch tôi, chúng ta còn có thể làm anh em tốt."

".............."

Người nào đó nghĩ, tôi không những muốn chịch cậu, hơn nữa còn không muốn làm anh em tốt với cậu một chút nào!!!

★ Phiên ngoại – Thị vệ trung khuyển (7) ★

Phàn Viễn nhìn mặt vương gia đại nhân rồi ngẩn ngơ suốt cả đêm, cố gắng tìm ra bóng dáng của bạn trúc mã nhà mình qua hắn, chỉ tiếc là ngoại trừ một số động tác thói quen ra thì còn lại chẳng tìm ra được chút vết tích nào, anh không thể làm gì hơn là thất vọng quay về giường ngủ, bỏ lại Nhan mỗ một mình trợn trừng mắt đến bình minh.

Sáng hôm sau, Phàn Viễn vác mắt gấu trúc mà rời giường, lại thấy vương gia đại nhân so với mình còn rũ rượi hơn, trên mặt chỉ thiếu viết mấy chữ "Thân thể bị móc sạch", vừa ngạc nhiên lại vừa thấy đau lòng, trong mắt anh tuy rằng Cao Dục đã thay đổi thân xác, nhưng thân phận bạn thân kia không thay đổi một chút nào.

Thế là hiếm khi nào anh tốt bụng hỏi một câu: "Đêm qua chủ tử nghỉ ngơi không tốt sao?"

Nhan Duệ từ từ liếc mắt nhìn anh, ánh mắt u oán mang theo một tia tàn khốc, hắn thề, nếu như cậu nhóc này còn dám trêu chọc mình lần nữa, hắn sẽ không nhẫn nhịn bỏ qua nữa đâu!

Chọc chán chê xong rồi bỏ chạy, hay lắm nhỉ!

Phàn Viễn nhìn hắn mà giật mình, đột nhiên có cảm giác như bị sói đói để mắt tới, anh hoảng hốt suy nghĩ lại, tuy rằng bạn tốt vẫn là bạn tốt, nhưng tính cách đã méo mó hoàn toàn, nhớ tới trúc mã năm đó vừa dịu dàng săn sóc lại vừa rụt rè kiềm chế, lại nhìn cái người Nhiếp Chính Vương vừa biến thái lại vừa âm hiểm trước mặt này, đúng là mông lung như trò đùa.

Nhan Duệ thấy anh bị ánh mắt của mình dọa sợ đến rụt cổ lại, vừa thấy bực lại vừa bó tay, quyết tâm ban nãy mới được hạ giờ đã mất tăm mất tích.

Hắn khẽ ho nhẹ mấy tiếng, hôm qua nén nhịn cả đêm, giọng vẫn còn khàn khàn, mơ hồ mang theo cảm giác chưa được thỏa mãn: "Tối qua bổn vương nằm mơ, trong mơ ngươi không mặc gì leo lên giường bổn vương, còn ngoan ngoãn chui vào lòng bổn vương nữa chứ..."

Hắn còn chưa dứt lời mà đã để lại biết bao lo toan, Phàn Viễn nghe mà khóe miệng co giật liên hồi, trước đó hắn hại anh tan nát trái tim, giờ vẫn chưa chừa tật hám sắc, có bị hành cả đêm cũng đáng đời!

Nhan Duệ cong môi nở nụ cười xấu xa, kéo anh vào lòng mình, không biết lấy đâu ra một chiếc lược ngà voi trắng, chải gọn mái tóc rối xù của anh lại, sau đó lại dùng dây cột tóc cột lại gọn gàng, trên trán có mấy sợi tóc mái ngắn lưa thưa, thoạt trông vừa hoạt bát lại vừa phong lưu.

Phàn Viễn nhận ra thuộc tính băng sơn của mình có nguy cơ bị sụp đổ, anh yếu ớt kháng nghị: "Chủ tử, có phải như vậy không tốt lắm hay không..."

Vương gia đại nhân chẳng cho anh cơ hội kháng nghị, dứt khoát nói: "Sau này tóc ngươi thuộc về bổn vương, không ai được phép chạm, ngay cả ngươi cũng không được."

Phàn Viễn: "................"

Phàn Viễn lập tức phát hiện ra hắn không chỉ nói đùa, bởi vì từ sáng tới giờ, có một nô tỳ tới phòng ngủ này, y phục đồ dùng của Phàn Viễn đều do vương gia đại nhân một mình ôm lấy, ngay cả chăn chiếu cũng do chính tay hắn dọn, tư thế độc chiếm rất rõ ràng.

Nếu là trước kia, Phàn Viễn đã không kiềm chế được mà nổi trận lôi đình từ lâu rồi, nhưng bây giờ anh không những không tức giận, mà trái lại còn quen với việc được hắn chăm sóc, còn lâu anh mới chịu thừa nhận mình cực kỳ thích việc này.

Tiểu Ngũ nhanh chóng phát hiện ra chủ nhân của mình sa đọa, cho rằng anh bị nam chính kích thích quá sức chịu đựng, chỉ biết khuyên anh hết lần này tới lần khác, Phàn Viễn yên dạ yên lòng tiếp nhận lời khuyên của bạn hệ thống, trong lòng vẫn mải suy nghĩ, dù sao thì cũng đã nhận nhiệm vụ rồi, nếu như kết cục thất bại đã định trước, vậy thì cứ hưởng thụ đi vậy, đằng nào cũng phải sống mà..

Hơn nữa anh thực sự không muốn rời khỏi thế giới này, cảm giác vui sướng khi gặp lại bạn hiền khiến anh bất chấp tất cả, muốn nán lại hết ngày này tháng khác.

. . .

Nhan Duệ là ai nào, chẳng bao lâu sau thì hắn phát hiện ra thái độ của Phàn Viễn có sự thay đổi, mới đầu còn lấy làm khó hiểu, nhưng về sau càng nghĩ lại càng rõ, đó giờ tính hắn không phải loại thích cam chịu, nếu đã biết Phàn Viễn cũng có tình ý với mình, hiển nhiên lại càng ngày càng táo tợn hơn.

Đầu tiên, hắn sai người mang cái giường lấy từ phòng ngủ của Phàn Viễn đi, đến ban đêm hai người quay trở về phòng, phát hiện một chiếc giường biến mất, Phàn Viễn ngạc nhiên muốn rớt cả cằm, đến khi ngủ anh lại bị Nhan Duệ kéo lên giường hắn, trong lòng vô cùng oán giận, cứ chốc chốc lại 'chào hỏi' trên người Nhan Duệ mấy cái.

Anh đánh đến sướng tay, Nhan Duệ bị đánh cũng rất thoải mái, quả đấm của cậu nhóc kia không mềm cũng chẳng cứng, đánh lên người mình, cảm giác như được vuốt ve vậy, ngay lập tức cơ thể có phản ứng, hắn vừa hưởng thụ vừa cố nén xung động muốn kéo anh vào lòng, thầm nghĩ, không biết bảo bối lấy đâu ra cái chiêu quyến rũ người ta như thế, khiến hắn hận không thể móc tim móc phổi của mình giao cho anh.

Không bao lâu sau thì Phàn Viễn chìm vào giấc ngủ, đợi đến khi anh ngủ say rồi, Nhan Duệ mở mắt ra nhìn anh, hắn nhìn đôi môi ửng hồng đến xuất thần, cuối cùng cũng không nhịn được, hắn dịch sát tới mà hôn, mới đầu hắn chỉ nhẹ nhàng liếm, sau đó dùng đầu lưỡi họa lại dáng hình đôi môi, cuối cùng vẫn không kiềm chế được mà mút vào, khẽ gặm khẽ cắn.

Phàn Viễn ngủ rất sâu giấc, bởi vậy nên anh chỉ khẽ "ưm.." lên, chứ không phản ứng gì khác.

Tiểu Ngũ gọi mãi mà chủ nhân không tỉnh lại, sau một hồi xoắn xuýt, cuối cùng vẫn quyết định ngậm miệng.

Chủ nhân bị nam chính đùa giỡn mất hết tinh thần, nếu bây giờ lại nói cho anh ấy biết trong lúc anh ngủ bị ăn đậu hũ, sẽ suy sụp tới chừng nào chứ.

Đến khi Nhan Duệ hôn chán chê xong, bờ môi Phàn Viễn bóng loáng, mang theo ánh nước mập mờ, trong mắt Nhan Duệ ánh lên ý cười, bàn tay du lịch trên đôi chân dài của Phàn Viễn trong chốc lát, cuối cùng dừng trên cặp mông yêu kiều cong cong, dưới bàn tay là hình tròn đàn hồi tuyệt hảo, một tay không thể ôm trọn hết, dù nắn bóp thế nào cũng sẽ khôi phục lại hình tròn hoàn mỹ trong nháy mắt, Nhan Duệ nóng lên, đỏ mắt nhìn chòng chọc gương mặt đang say giấc của Phàn Viễn, đùa bỡn một lúc lâu mới ngưng tay.

Hắn thầm nghĩ, nếu bây giờ Phàn Viễn mà tỉnh lại, nhất định sẽ tử hình mình ngay tại chỗ.

Tiếc là cậu nhóc này ngủ say như heo, đánh một giấc tới tận sáng hôm sau.

Hôm sau tỉnh lại, Phàn Viễn cảm thấy mông vừa đau lại vừa tê, anh cởi quần xuống xem, trên làn da trắng mịn, dấu tay đỏ hồng in ngang dọc khắp nơi, tố cáo cảnh tượng bi thảm từng bị người ta đùa bỡn, thoạt nhìn vừa dâm mỹ lại vừa sắc tình, khiến người ta không kiềm chế được mà mặt đỏ bừng, tim rộn rã.

Phàn Viễn che miệng vừa tức vừa giận, nhưng anh lại không dám xông ra chất vấn hắn, Nhan Duệ bị ánh mắt của anh dọa sợ, trong đó mang theo cơn lốc bị đè nén khiến hắn không dám nhìn thẳng, chỉ sợ mình sơ ý một chút sẽ bị anh đưa lên máy cắt làm thịt.

...

Không bao lâu sau, nữ chính bị Âu Dương Xán mang đi, hai vị nam phụ lại vác mông đuổi theo, Phàn Viễn đã quen với cảnh họ ở trong phủ cãi nhau ầm ĩ cả ngày trời, đột nhiên đi hết như vậy lại thấy trống vắng.

Nhan Duệ biết rõ, Âu Dương Xán có thể nghĩ ra chiêu "tiên hạ thủ vi cường" này là do hắn dạy, mấy người này ở vương phủ ngày nào là uy hiếp với hắn ngày ấy, hắn sợ Phàn Viễn cố chấp mà tiến hành kịch bản "bỏ mình vì nữ chính", bây giờ cậu nhóc này muốn gặp được nữ chính thôi cũng khó khăn, càng đừng hòng mơ tưởng tới tiến hành kịch bản, như vậy rồi hắn không cần phải lo lắng gì nữa.

Chẳng bao lâu sau "Dự luật nam thê" được ban bố ở Đại Chu, dưới sự thúc đẩy của Ngụy Minh, được rất nhiều nam tử đoạn tụ ủng hộ, khắp các tửu điếm trà lâu đều rỉ tai nhau những câu chuyện tài tử giai nhân yêu hận tình cừu và những câu chuyện đoạn tụ khác, được rất nhiều cô nương ưa thích, các tiểu thuyết được xuất bản không ngừng, càng ngày càng ăn sâu vào lòng dân chúng.

Tuy Phàn Viễn chỉ là một thị vệ ở trong vương phủ nhưng cũng có nghe loáng thoáng qua, sức ảnh hưởng của chuyện này càng lúc càng lớn, cho nên khắp vương phủ đều YY anh cùng vương gia, cái gì mà "bá đạo sủng nịch công x ngốc manh thị vệ thụ" chứ, anh vô cùng tức giận.

Bị người ta YY một chút thì thôi đi, đằng này anh còn nhìn thấy rõ trong đôi mắt Nhan Duệ: Vạn sự câu bị, chỉ thiếu gió đông. (Mọi chuyện đã được chuẩn bị đầy đủ, chỉ thiếu thời cơ)

Về phần cơn gió đông kia, không hoài nghi gì nữa, chính là Phàn Viễn anh đây cũng đồng ý.

Một ngày nọ Nhan Duệ nói: "Cao thị vệ à, trời lạnh rồi, chúng ta thành thân đi."

Phàn Viễn nghẹn họng: "Chủ tử, người còn nhớ năm đó chúng ta là bạn chung ký túc không?"

Nhan Duệ nói: "Không nhớ."

Phàn Viễn: "..............."

Anh tốn bao nhiêu tâm trí muốn Nhan Duệ nhớ lại ký ức kiếp trước, để vương gia đại nhân dừng cương đúng lúc quay đầu là bờ, chỉ tiếc rằng tất cả đều kết thúc trong thất bại, cuối cùng anh bị Nhan Duệ ép mặc hỉ phục đỏ chót đẩy vào phòng ngủ.

Lúc cửa phòng bị đóng rầm lại, Phàn Viễn chui vào trong góc, nước mắt lưng tròng: "Để ta, ta phải nói suy nghĩ của mình."

Khóe môi Nhan Duệ cong lên nhìn anh cười nhạt, hắn đợi lâu như vậy rồi, giờ đợi thêm một chút nữa cũng có sao, thế là hắn gật đầu bảo anh nói đi.

Phàn Viễn nói: "Thực ra kiếp trước chúng ta là huynh đệ tốt của nhau."

Nhan Duệ tiến lại gần, vẻ mặt xúc động giúp anh lau nước mắt, Phàn Viễn còn đang mừng rỡ, lại nghe thấy Nhan Duệ nói: "Đồ ngốc, vẫn còn nói sảng."

Phàn Viễn: "................"

...............

Lúc bị Nhan Duệ bế lên rồi ném xuống giường, Phàn Viễn vừa phản kháng vừa tức giận quát to: "Ngụy Minh! Tên biến thái này! Mau buông ta ra!"

Đợi đến khi y phục bị cởi sạch sẽ, Nhan Duệ trồng đầy dâu đỏ lên da thịt nõn nà của anh, hắn gặm gặm khỏa anh đào trước ngực, Phàn Viễn run rẩy cầu xin: "Chủ tử à, người bỏ qua cho thuộc hạ đi QwQ!"

Đến khi Nhan Duệ nâng chân anh đặt lên ngực, lộ ra nơi tư mật chưa ai nhìn thấy, Phàn Viễn khóc to: "Người phải nhẹ nhàng vào đấy... huhu——! !"

Sau một đêm mây mưa, Phàn Viễn lần đầu tự mình thực tiễn mới lĩnh hội được một đạo lý, làm đàn ông không thể để nín nghẹn quá lâu, nếu để lâu quá, lực sát thương cũng càng mạnh hơn, dẫn tới kết quả một đêm không ngơi nghỉ, nơi nào đó bị ma sát tới tê dại, giờ hai chân vẫn run rẩy không thể khép lại.

Nhan Duệ vừa giúp anh xoa bóp vừa bôi thuốc mỡ, thực ra hắn chỉ mới ăn non nửa bụng, nhưng để có thể tiếp tục phát triển, hắn đành phải nhẫn nại.

Thấy anh đau khổ tâm lạnh như tro, Nhan Duệ chòng ghẹo: "Giờ biết khó chịu rồi à, tối qua còn giục ta nhanh lên một chút, dùng sức một chút, đóa cúc nhỏ này của ngươi đói khát tới như vậy cơ à?!"

Gương mặt Phàn Viễn đỏ lên, lầu bầu nói: "Ta bảo ngươi nhanh thì ngươi nhanh, ta bảo ngươi dùng sức ngươi cũng dùng sức, sao ta bảo ngươi đừng đụng vào ta ngươi không nghe?"

Nhan Duệ hôn lên đôi môi anh, cười nói: "Cục cưng à, có chuyện này ta cần phải thẳng thắn với em."

Phàn Viễn ngước mắt lên nhìn hắn, ý rất rõ ràng, nói đi.

Nhan Duệ khẽ ho nhẹ một tiếng, "Thực ra, ta có ký ức kiếp trước, hơn nữa, từ kiếp trước ta đã để ý tới em rồi."

"............"

Một lúc lâu sau, Phàn Viễn tát bộp một cái vào mặt hắn, "Cái tên biến thái này! Ông nhìn nhầm ngươi rồi!!!!"

....

Chuyện Nhiếp Chính Vương lấy một nam tử nhanh chóng truyền đi khắp nơi, một thời gian dài sau đó, tin tức vương phi nương nương có dung mạo tuyệt thế vẫn được lan truyền khắp các ngõ ngách trong kinh thành, danh tiếng thậm chí còn vượt qua cả mỹ nhân đệ nhất giang hồ Thi Mộng Linh.

Mà nữ chính phải đứng thứ hai này, sau một hồi được hun đúc văn hóa đam mỹ, tốc độ hủ hóa rất nhanh, xuất bản hết bộ truyện này tới bộ truyện khác, trở thành một đại bản sư truyện nam phong nức tiếng thời bấy giờ, được rất nhiều người cùng sở thích theo đuổi, thậm chí còn được bầu là nữ nhân được nhiều phái nữ ưa thích nhất Đại Chu.

Phong Bất Ngữ không hổ là người IQ cao nhất trong ba vị nam thứ, hắn liền bày mưu tính kế, để nàng ta hiểu nhầm Phó Ngu Tông và Âu Dương Xán có quan hệ bất thường, cuối cùng thành công ôm mỹ nhân về.

Mà hai vị nam thứ kia, may mắn trở thành tư liệu sống của nữ chính, dưới ngòi bút của nàng, "Tám chuyện tiểu hoàng tử ngạo kiều của minh chủ võ lâm" trở thành một trong những tiểu thuyết hot nhất thời đại.

loading...

Danh sách chương: