★ LỌ LEM HỌC ĐƯỜNG ★


★ Chap 1.1 – Lọ lem học đường ★

"Bíp! Chủ nhân đã thuận lợi nhập vào cơ thể nguyên chủ, dữ liệu đang được cập nhật, đếm ngược tới thời gian bắt đầu: Năm, bốn, ba, hai, một, hoàn thành."

Giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ vang lên trong đầu, Phàn Viễn cảm thấy đầu mình đau như muốn nứt ra, đây là điều anh không thích nhất lúc làm nhiệm vụ nhập vai, lúc nhập dữ liệu và ký ức của nguyên chủ, cơ thể anh sẽ cảm thấy hơi khó chịu, đương nhiên cũng tùy tình huống, ví dụ như lần trước anh nhập vào cơ thể của một đứa trẻ, cảm giác khó chịu này sẽ bớt đi một chút, nhưng lần này, vì phải tiếp nhận ý chí mãnh liệt của người trưởng thành, cho nên khó chịu hơn.

Anh cố gắng thả lỏng bản thân, đọc qua trong đầu nội dung của thế giới này.

Đây là một câu chuyện BG Mary Sue học đường truyền thống, cô bé lọ lem Khâu Mễ Mễ chăm chỉ học giỏi toàn diện, nhưng bởi vì gia cảnh khó khăn mà thường bị bạn học bắt nạt, nhưng cô không vì vậy mà nản lòng, vẫn rất chăm chỉ và kiên cường, ẩn nhẫn chịu đựng, mãi cho đến một ngày gặp hot boy trường học Cố Kỳ. Cố Kỳ là con trai của tổng điều hành trường, đẹp trai max level, lại thêm gia cảnh giàu có khiến hắn được mọi người theo đuổi, bởi vậy nên tính cách cao ngạo tự đại, không coi ai ra gì. Khâu Mễ Mễ không ưa vẻ cao ngạo của hắn, khiêu khích hắn hết lần này tới lần khác, cuối cùng Cố Kỳ cũng để ý tới người con gái đặc biệt này, bắt đầu theo đuổi. Sau một loạt chuyện tình dở khóc dở cười, cuối cùng tâm ý tương thông, hai người đến với nhau.

Thế nhưng sao có thể hạnh phúc dễ dàng như vậy, không đi qua bão giông sao có thể thấy cầu vồng! Lúc này người em trai vẫn luôn ẩn hình của nam chính, cũng chính là nguyên chủ Cố Viễn, sẽ làm vật cản trên con đường hạnh phúc của đôi tình nhân trẻ.

Thật ra Cố Viễn không có quan hệ máu mủ với Cố Kỳ, cha mẹ cậu đã qua đời từ nhiều năm trước bởi vì một chuyện ngoài ý muốn, sau đó mới được bạn thân của cha mẹ là ông bà Cố nhận nuôi, những năm này gia đình họ vẫn chăm sóc cậu như con ruột trong nhà, nam chính cũng coi cậu như em ruột, nam chính vốn luôn bá đạo lạnh lùng, nhưng trước mặt cậu em trai duy nhất lại hết sức săn sóc dịu dàng, nên Cố Viễn mới hoàn toàn dựa dẫm vào nam chính.

Người anh cậu vẫn coi như thiên thần, lại đột nhiên dẫn về một cô gái tầm thường như vậy, lúc họ cười nói mong được cậu chúc phúc, Cố Viễn tỏ vẻ không hài lòng, cậu bắt đầu nhõng nhẽo, bắt đầu trở nên độc ác, bởi vì cậu yêu anh trai mình, không cho phép bất cứ ai cướp anh ấy đi!

Người em trai nhõng nhẽo bị hắc hóa hãm hại người mình yêu hết lần này tới lần khác, cuối cùng Cố Kỳ cũng phẫn nộ, hắn mang theo bằng chứng đi tới tìm Cố Viễn, chất vấn vì sao cậu lại làm vậy.

Cố Viễn nở nụ cười điên loạn, thâm tình mà nói: "Vì sao? Bởi vì em chưa từng coi anh là anh trai, em không muốn làm anh em với anh, thật ra em vẫn luôn yêu anh."

Cố Kỳ chỉ lạnh lùng đáp lại: "Em bị bệnh rồi, cần tới viện chữa."

Sáng hôm sau, Cố Kỳ đưa Cố Viễn đi tới viện tâm thần chữa trị.

Ba tháng sau, lúc nam chính và nữ chính tổ chức hôn lễ long trọng gây chấn động cả nước, Cố Viễn nhìn người anh trai mà mình yêu nhất đang nắm tay một cô gái đi vào lễ đường trên tivi, mỉm cười cắt cổ tay từ bỏ thế giới này.

Đừng hỏi vì sao nam chính và nữ chính mới tốt nghiệp trung học đã có thể kết hôn, cũng đừng để ý vì sao ông bà Cố quan tâm Cố Viễn như vậy lại nhẫn tâm nhìn cậu bị đưa vào viện tâm thần, lại càng đừng hỏi vì sao một bệnh nhân tâm thần bị nhốt lấy đâu ra dao cắt cổ tay, vì truyện này được vầng quang Mary Sue chiếu lòa, toàn chui ra mấy chi tiết ngu ngốc không cần thiết!

Nội dung tiểu thuyết chạy xong, cơn đau cũng đỡ hơn nhiều, Phàn Viễn khẽ thở phào, nói với Tiểu Ngũ: "Sao anh có cảm giác, nguyên chủ thế giới này không phải gay, cùng lắm cũng chỉ mắc chứng brocon nghiêm trọng, hơn nữa tâm lý không bình thường, nên mới làm ra loại chuyện đáng sợ như vậy." (brocon: cuồng anh trai)

"Bíp! Xin chủ nhân đừng bóp méo bậy bạ tính cách nhân vật, hãy tận tâm tận lực đóng vai nam thứ gay."

Phàn Viễn: ".......... Ừ rồi."

#Hệ thống nhà tui không những không 'bán moe' mà nói năng còn rõ lạnh lùng tàn khốc _(:3″ ∠)_# (Bán moe: ra vẻ dễ thương)

Phàn Viễn đưa mắt nhìn xung quanh, bốn phía là những giá sách chứa đầy manga được xếp một cách ngay ngắn, dường như mỗi bản đều có hai bộ, một bộ có dấu thường xuyên xem qua, một bộ thì mới nguyên, có thể nhìn ra chỉ dùng để sưu tầm.

Ước mơ của nguyên chủ là trở thành một mangaka ưu tú, bởi vì ước mơ này mà cậu đã dành rất nhiều thời gian và tinh lực, chỉ tiếc là, cuối cùng giấc mơ phải nhường bước cho thứ tình cảm điên cuồng. (Mangaka: tác giả truyện tranh)

Phàn Viễn lấy hai cuốn manga thoạt nhìn có vẻ thú vị trên giá sách xuống, cầm tới ngồi xuống chiếc ghế sofa màu kem, từ từ lật xem.

Mấy vấn đề như chiều cao cân nặng ngoại hình thế nào, Phàn Viễn đã chẳng còn hứng thú coi, trải qua nhiều lần xuyên tới các thế giới như vậy, anh đã hiểu trọn vẹn, nam thứ và nam thứ cong, nghe thì giống nhau đấy, nhưng đãi ngộ và điều kiện thì thua xa vạn dặm. Nam thứ cao như nam chính, mà nam thứ gay thì còn lùn hơn nam phụ, chẳng cần nói tới phần cứng, đến phần mềm cũng kém xa. Đấy, hiện thực nó tàn khốc như vậy đấy! Lùn đã là cái gì, anh không những lùn, mà trông còn rõ ẻo!

Đây cũng là lý do cho tới tận thế giới này, anh chưa từng muốn soi mình trong gương. Trong nguyên tác đã miêu tả quá cụ thể rồi!

"Da thịt nõn nà, đôi mắt sáng trong trẻo, mái tóc đen mềm mại rủ xuống bên tai, xinh xắn tựa như một cô gái...."

Phàn Viễn xốc tinh thần, đến gái anh còn từng diễn rồi, nhiêu-đây-có-là-cái-gì!!!!

Anh buồn chán giở quyển truyện, là một fan mê truyện chân chính, Phàn Viễn có thể khẳng định, số manga ở đây chỉ có độc trong thế giới này, chí ít anh chưa từng thấy ở các thế giới khác, nội dung cũng không quá thú vị, nhưng để giết thời gian thì không thành vấn đề.

Tính cách nguyên chủ ở thế giới này khá đặc biệt, sau này bị hắc hóa trở nên tanh máu biến thái, nhưng giai đoạn trước đó lại là một otaku hiền như bụt, ngượng ngùng hướng nội đến mức nói chuyện với người lạ cũng lắp ba lắp bắp. Cho nên ngoài đi học, bám lấy anh trai, những thời gian khác hầu như chỉ đọc manga và học vẽ. Đương nhiên Phàn Viễn cũng rất vui vì có thể nhàn nhã tự tại, nguyên chủ không thích gây chuyện bày trò, anh cũng bớt phiền phức.

"Cốc cốc cốc..."

Là nam chính tới, theo nội dung tiểu thuyết, hẳn nam chính đã bàn bạc xong với cha mẹ mình, tới nói cho anh biết chuyện chuyển trường.

Vốn Cố Kỳ và Cố Viễn học cùng một trường cấp ba, chỉ khác là một học lớp mười, một học lớp mười hai, nhưng bởi vì nguyên chủ quá dựa dẫm vào nam chính, cả học kỳ rồi chưa kết bạn được với ai, khiến cho ông bà Cố rất lo lắng, mới quyết định tách Cố Viễn ra khỏi Cố Kỳ, để cậu ấy học được tính tự lập.

Cố Viễn hô: "Mời vào."

Cố Kỳ đẩy cửa ra, trông thấy Cố Viễn đang nằm trên sofa đọc manga, như một chú mèo lười biếng, ánh mắt không tự chủ mà dịu dàng hơn.

Hắn đi tới ngồi xuống bên người Cố Viễn, lấy quyển manga trong tay anh ra đặt lên bàn, dịu dàng nói: "Tiểu Viễn, để lát nữa đọc truyện, anh có chuyện muốn nói với em."

Cố Viễn nghe thấy anh có chuyện muốn nói, liền bật người ngồi dậy, ngoan ngoãn đợi anh nói xong, dáng vẻ hết sức nghe lời.

Người em trai ngoan ngoãn nghe lời trong mắt Cố Kỳ, lúc này đây lại đang âm thầm quan sát hắn, trong lòng thầm thở dài: Không hổ là nam chính đại nhân, có trọn điểm khí vận của thế giới, cả người tự mang theo hệ thống phát quang, là một nguồn sáng di động luôn!

Cố Kỳ thấy ánh mắt em trai lấp la lấp lánh, cầm lòng chẳng đậu mà vươn tay xoa mái tóc mềm mại, do dự nói: "Giờ em đã là học sinh cấp ba rồi, cũng phải học cách trưởng thành và tự lập thôi, không thể cứ theo anh mãi được, em cần có bạn bè, có cuộc sống của riêng mình."

Cố Viễn mở to mắt nhìn hắn, ánh mắt hết sức vô tội, khiến Cố Kỳ có cảm giác không nói nên thành lời.

".. Thật ra ban nãy anh vừa nói chuyện với bố mẹ, mọi người đều mong em có thể kết bạn nhiều hơn, cho nên học kỳ sau có lẽ anh sẽ chuyển tới trường Thánh Đế, còn em sẽ theo học một mình ở Tụng Chân."

Cố Viễn kéo ống tay áo Cố Kỳ, cầu xin mà nói: "Anh đừng chuyển trường mà, không được sao? Em không muốn xa anh đâu, một mình em, biết làm thế nào..."

Từ trước tới nay Cố Kỳ vẫn luôn thương yêu người em trai này nhất, đâu nỡ nhìn cảnh em mình chịu khổ chịu sở. Chính hắn đó giờ bất cẩn, nếu không phải bố mẹ nhắc, hắn cũng không nghĩ em trai đã càng lúc càng lớn, sẽ có một ngày phải thành gia lập nghiệp, còn hắn chỉ có thể bảo vệ một thời gian, chứ không che chở được cả đời. Phải để em ấy học cách tự mình trưởng thành.

Hắn cố nén đau lòng, hiếm khi cương quyết nói: "Chuyện này đã bàn xong rồi, em học ở Tụng Chân cho tốt, kết thêm bạn thêm bè, sau này sẽ không cảm thấy cô đơn nữa."

Cố Viễn kéo ống tay áo Cố Kỳ không chịu buông, cố chấp nói: "Em không muốn kết bạn... em chỉ muốn anh thôi."

Cố Kỳ nhíu mày nói: "Nói linh tinh gì thế, giờ em không còn nhỏ, đừng cư xử như trẻ con nữa."

Thấy Cố Viễn dường như đau lòng, hắn lại dịu giọng nói: "Ai cũng phải có bạn, em xem không phải anh cũng có bạn đó sao? Đường đời em còn dài, anh không thể theo em mãi được, sau này em sẽ gặp thêm nhiều người, cho nên không phải sợ, hãy học cách chấp nhận người khác, em cũng sẽ được người khác chấp nhận. Mối liên kết giữa người với người chính là như vậy, sau này em sẽ từ từ nhận ra, thế giới này rộng lớn hơn em nghĩ nhiều."

Trông thấy Cố Viễn bĩu môi bất đắc dĩ gật đầu, lúc này gương mặt Cố Kỳ mới vui vẻ hơn, hắn nhẹ nhàng xoa đầu em trai, rời khỏi phòng.

Đợi hắn đi rồi, Phàn Viễn nghi ngờ nói: "... Tiểu Ngũ, có phải nam chính tự ý thêm lời thoại không, không phải kịch bản là, nam chính bảo nguyên chủ đừng cư xử như trẻ con nữa, sau đó dứt áo ra đi đầu không ngoảnh lại sao? Sao thêm nhiều lời như vậy, chả giống hình tượng nam chính lạnh lùng tàn khốc cuồng bá chút nào!"

"Bíp! Nội dung tiểu thuyết bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chủ nhân làm diễn viên, chỉ cần diễn hết nội dung là ok, những chuyện khác, dựa vào quyền hạn và năng lực bây giờ của chủ nhân, muốn quản cũng không quản được."

Phàn Viễn cảm thấy tim mình lại trúng một mũi tên, anh lặng lẽ nuốt máu vào tim, "Tiểu Ngũ, em có tin, sau này anh sẽ không bỏ sinh lực ra thăng cấp cho em nữa không."

"Bíp, không tin."

".............." Làm một chủ nhân không có chút uy nghiêm nào thật mệt tim _(:3″ ∠)_

***

Cố Kỳ vừa ra khỏi phòng liền thấy cha mẹ đang nấp phía cuối hành lang, tha thiết ngóng trông mà nhìn hắn, hắn bất đắc dĩ gật đầu nhìn họ, hai người vui vẻ đập tay, sau đó lặng lẽ đi xuống tầng.

Cố Kỳ giơ tay phải mình lên, cảm giác mềm mại ban nãy vẫn còn lưu trong lòng bàn tay, hắn lặng lẽ nắm chặt tay mình, khóe môi khẽ cong lên tạo thành một nụ cười nhàn nhạt.

M: Độ ba trấm của truyện và công tăng dần đều theo từng chương và từng thế giới nha cả nhà =))

Tác giả đặt chương là 1.1, 1.2.. chứ không phải mình chia chương.


★ Chap 1.2 – Lọ lem học đường ★

Lúc ăn cơm tối, đối mặt với một bàn toàn thức ăn ngon, Cố Viễn vừa mặt không đổi sắc mà dùng tốc độ nhanh nhất gắp thức ăn, còn vừa tỏ vẻ mất mát và bất mãn của nguyên chủ, diễn dịch được cảnh giới cao nhất của sự bất mãn là nốc ăn, diễn xuất phải nói là tuyệt đỉnh.

Nhìn thấy dáng vẻ đáng thương của anh, ông bà Cố cảm thấy hết sức áy náy trong lòng, chỉ có thể vừa an ủi anh, vừa gắp thức ăn vào bát anh. Cố Kỳ cũng nhìn anh đầy lo lắng, người em trai mà trước đây phải dụ dỗ hết nước hết cái mới chịu động đũa gắp vài miếng, giờ đột nhiên biến thành dạ dày không đáy, thân là anh trai, hắn có thể không lo được sao?

Nhưng người lo lắng nhất không phải là cha mẹ nuôi và anh trai, mà là Tiểu Ngũ đang lo nát tim cho Phàn Viễn.

"Bíp, xin chủ nhân chú ý lượng thức ăn, ăn nữa sẽ OOC mất, sẽ bị trừ thưởng đó."

"Từ từ bình tĩnh nào Tiểu Ngũ, cho anh ăn thêm hai miếng sườn xào chua ngọt nữa đi, thế giới trước bởi vì bị ung thư phải hóa trị, hại anh hơn nửa năm không được ăn đồ có chất béo, em để anh ăn cho nó thỏa cơn thèm đi, anh hứa nốt đêm nay mai anh sẽ làm việc thiệt tốt!"

Tiểu Ngũ: "............"

Ăn miếng sườn xào cuối cùng xong, Cố Viễn cố nén xung động muốn ợ hơi, lấy khăn nhẹ nhàng lau miệng, nói với nam chính và ông bà Cố: "Ba mẹ, anh, xin lỗi đã để mọi người phải lo lắng, sau khi nghe anh nói vậy xong, con đã nghiêm túc tự suy nghĩ, con biết bởi tính cách con có vấn đề, nếu ba mẹ và anh trai muốn con trưởng thành hơn, con sẽ cố gắng trưởng thành lên, để mọi người có thể yên tâm."

Dứt lời anh lén liếc nhìn ông anh của mình, trong ánh mắt mang theo ý muốn được khen ngợi, Cố Kỳ lặng lẽ cười, lấy ngón tay nhẹ nhàng lau nước canh dính trên mặt anh, trêu chọc nói: "Còn nói muốn trưởng thành lên, đến ăn còn để dính lên mặt thế này, sao anh với ba mẹ có thể yên tâm được?"

Ông bà Cố bị hành động của hai đứa con chọc cười, cuối cùng cũng có thể yên tâm.

Hiển nhiên Cố Viễn cũng cười ngây ngô theo, nhưng trong lòng lại đang âm thầm chửi, sao nam chính lại không làm theo kịch bản hả!!! Nghe anh nói một tràng xong sau đó phải cảm động cổ vũ chứ?! Chê bai em trai mình như vầy bộ coi được sao?!! Quả nhiên không phải anh ruột mà!!!

Lúc này Tiểu Ngũ thể hiện tình yêu sâu đậm với công lý, sắc bén vạch trần sự thật: "Bíp, tại nguyên chủ không để nước canh dính lên mặt như anh."

Cố Viễn nghẹn họng, không nói được gì.

Cơm nước xong, Cố Viễn theo Cố Kỳ lên tầng, phòng hai em ở sát nhau, chỉ cách nhau một bức tường.

Bởi vì khi còn bé Cố Viễn vừa mới xa gia đình, rất sợ người lạ, không chịu rời Cố Kỳ, còn muốn ngủ chung với Cố Kỳ, ông bà Cố không còn cách nào khác, chỉ đành phải kê giường hai người sát cạnh tường, mỗi lần Cố Viễn ở bên cạnh gõ tường, Cố Kỳ cũng sẽ gõ trở lại, như vậy Cố Viễn mới có thể an tâm vào giấc.

Cố Viễn "lưu luyến" nhìn anh trai về phòng trước, sau đó mới vào phòng của mình.

Vừa vào trong phòng, anh liền cảm thấy bức bối. Căn phòng này lấy màu xám và đen làm chủ đạo, cách bày trí cũng khiến người ta thấy khó chịu, rèm cửa màu đen che kín cửa sổ, trong phòng cũng có rất nhiều manga và tiểu thuyết có nội dung u ám, trên tường treo chiếc đồng hồ báo thức mô phỏng hình đầu lâu.. Căn phòng rất hợp với mấy thiếu niên đến độ nổi loại theo đuổi cảm giác kích thích. Chỉ là ở lâu ở dài, tinh thần bình thường được mới là chuyện lạ.

Theo như giới thiệu trong nguyên tác, Cố Viễn vốn là một đứa trẻ nhạy cảm, lại mất đi cả cha lẫn mẹ ngay từ khi còn nhỏ, cho nên người nhà họ Cố không dám can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của cậu ta, căn phòng này ngoại trừ giúp việc tới quét dọn ra, những người khác không bước vào, hiển nhiên cũng không ai khuyên cậu ta thay đổi. Xem ra sau này tâm lý cậu ta trở nên biến thái có liên quan rất nhiều với chứng trầm cảm tự kỷ ở giai đoạn trước.

Nhưng những thứ này không viết rõ ra trong kịch bản, đương nhiên Phàn Viễn cũng không tự ủy khuất mình mà ở trong hoàn cảnh này, anh đi tới bên cửa sổ vén rèm ra, có thể thấy những ánh đèn sáng rõ từ phía xa xa, bầu trời sao lấp lánh, cảnh đêm đẹp như vậy mà nguyên chủ chưa từng để ý tới.

Lựa chọn khác nhau sẽ đưa tới những kết quả khác nhau. Tuy anh biết nguyên chủ là nam thứ gay trong truyện Mary Sue, nhưng vẫn không tài nào hiểu nổi hành vi tự sát này của cậu ta, thậm chí còn không thể tha thứ cho hành vi này.

Nếu có thể sống tốt, sao lại chọn chết đi?

Có bao nhiêu người đang cố gắng nỗ lực để có thể sống được như những người bình thường, thế mà cậu ta lại phí hoài sinh mệnh mình.

Phàn Viễn thở hắt ra, xoay người đi vào phòng tắm.

******

Cố gia không hổ là gia đình lắm tiền nhiều của, trình độ xa hoa của căn phòng tắm này đủ để mua một căn hộ đẹp đẽ một phòng khách ba phòng ngủ của một tiểu khu, trong một khu phố xa hoa ở thành phố này.

Phàn Viễn suy nghĩ một chút, nghĩ kể ra thì làm nam thứ gay cũng hay đó, thi thoảng được hưởng chút hào quang của nam chính, phúc lợi quả không tồi, không phải ở thế giới trước, dưới vầng quang chói lòa của Cao Dục, anh sống tiêu tiêu sái sái lắm sao?

Tuy rằng 'cuộc chiến' ở thế giới này không dài như vậy, chỉ hơn nửa năm, nhưng anh cũng có thể nhân cơ hội mà hưởng thụ đời sống cao cấp.

Thoải thoải mái mái ngâm trong bồn nước nóng một hồi, Phàn Viễn đi ra khỏi bồn, lúc này anh mới nhớ mình quên mang đồ ngủ vào, nhưng không sao, dù sao thì cũng không có ai vào phòng anh, đến khăn tắm Phàn Viễn cũng lười buộc, cứ tơ hớ như vậy mà mở cửa đi ra.

"Bíp, chủ nhân, nam chính...." Tiểu Ngũ không kịp ngăn cản, cửa phòng tắm đã bị mở ra.

"................"

"................"

Sau mấy giây kinh ngạc, Phàn Viễn chật vật lấy lại tinh thần, vội chạy vào phòng tắm đóng cửa lại, vô số chữ WTF to tổ bố lao nhanh trong đầu, bà nó chứ cái tình huống quái quỉ gì đây? Thế quần nào nam chính lại ở trong phòng anh? Tôn trọng sự nhạy cảm của nguyên chủ đã nói đâu rồi?! Trong kịch bản cũng đâu có nói nửa đêm nửa hôm nam chính sang phòng nam gay đâu?! Tín nhiệm cơ bản nhất giữa người với người đâu cả rồi?!!!

"Bíp, chủ nhân, anh là giai."

Phàn Viễn sửng sốt một hồi, một lát sau đau lòng hít thở không thông mà nói, "Tiểu Ngũ, em nói xem anh có bị làm sao không, rõ ràng đều là giai, sao anh cứ có cảm giác như bị chiếm tiện nghi là thế nào?"

Tiểu Ngũ: "............"

Cố Kỳ hoàn hồn lại, không còn thấy người em trần truồng đâu nữa, tâm tình phức tạp mà gõ cánh cửa hai cái.

"Tiểu Viễn."

"Anh, sao anh lại tới phòng em."

Cố Viễn cố giữ giọng mình bình thường một chút, sắm vai gay lâu ngày, quả nhiên anh cũng bị ảnh hưởng, thế nhưng anh tin tưởng bản chất mình vẫn là một chàng trai thẳng tắp!

Cố Kỳ dựa vào cửa, day day mi tâm, nhẹ giọng nói: "Xin lỗi, anh có gõ cửa, nhưng chắc tại em đang tắm nên không nghe thấy, anh thấy cửa không khóa nên vào. Vốn là anh có chút lo lắng, muốn tìm em nói chuyện một chút. Không ngờ lại..."

Phàn Viễn không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện này nữa, vội vã cắt đứt lời hắn: "Ha ha, không sao đâu, anh em mình đều là con trai mà, đâu phải chuyện to tát gì. Anh không phải lo cho em đâu, em biết anh đã tốn rất nhiều tâm tư lo lắng suy nghĩ cho em, em nguyện ý ra ngoài kết bạn, nguyện ý mở lòng mình, chỉ cần anh muốn em làm, em sẽ làm, chỉ cần anh không ghét em là được rồi."

Ánh mắt Cố Kỳ lóe lên: "Anh quan trọng với em tới vậy sao?"

Phàn Viễn thầm khinh bỉ trong lòng, cái tên nam chính đại nhân quăng người em mình nhìn từ nhỏ tới lớn vào viện tâm thần này nửa đêm nửa hôm chạy tới phòng anh làm cái quái gì, tới tìm cảm giác tồn tại hở?

Anh im lặng trong chốc lát, sau đó dùng giọng nói trầm thấp của một cậu bé đang trong tuổi dậy thì, nói rành rọt từng chữ: "Anh trai, với em mà nói anh là người quan trọng nhất."

Người khiến nguyên chủ cam lòng buông bỏ giấc mơ của mình, tình nguyện biến bản thân thành một ác ma đáng sợ, đến sinh mệnh cũng có thể dâng hiến, sao có thể không quan trọng được? Sao có thể không quan trọng được đây?

Cố Kỳ cảm thấy trái tim mình như bị thứ gì đó nhẹ nhàng khuấy đảo, loại cảm giác ấm áp trương trướng này vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, giọng hắn khàn đi nói: "Tiểu Viễn, với anh mà nói, em cũng quan trọng nhất."

"............"

Nét mặt thâm tình của Phàn Viễn thiếu chút nữa vỡ răng rắc, kỳ hạn "quan trọng nhất" của cái anh này cũng ngắn quá đi, đợi nửa năm nữa sẽ đổi đối tượng cho mà xem.

Cũng may mà sự chuyên nghiệp được dày công tu dưỡng đã giúp anh vượt qua thử thách này, Phàn Viễn cố gắng dùng giọng nói vui vẻ ngượng ngùng nói: "Anh, anh ngủ ngon."

"Ừ, nghỉ ngơi sớm một chút, mai anh đưa em ra ngoài chơi, em làm tổ trong nhà cả kỳ nghỉ, cũng nên ra ngoài hoạt động một chút."

"Vâng, em nghe anh."

Phàn Viễn dán tai vào cửa, nghe bên ngoài vang lên tiếng đóng cửa, lúc này mới yên tâm đi ra ngoài.

Anh vừa mặc quần áo vừa nói: "Tiểu Ngũ, trong kịch bản có đoạn nam chính đưa nguyên chủ ra ngoài đi chơi sao, sao anh không có ấn tượng gì nhỉ."

"Bíp, dựa theo kịch bản, mai là ngày nữ chính và nam thứ gặp nhau lần đầu tiên, không nói gì tới chuyện nghỉ ngơi và làm việc của nam chính và nam thứ gay."

"Ờ, nghĩa là có thể tùy ý triển khai."

"Bíp, đúng vậy, chỉ cần không OOC và ảnh hưởng tới nội dung, chủ nhân có thể tùy ý."

"Yeh! Tốt quá, mai anh muốn ăn hết tất cả đồ ngon ở thành phố này! Cái thuộc tính trạch nam chết tiệt này, hết ngày mai sẽ không có cơ hội nữa, anh phải ăn cho thỏa một lần mới được!"

"............." Đã nói nốt hôm nay mai sẽ làm việc thật tốt kia mà?! Đúng là nó không nên ôm quá nhiều mong đợi với chủ nhân.

********

Cố Kỳ quay về phòng mình, cầm áo ngủ đi vào phòng tắm, hắn không cởi quần áo ra, mở thẳng nước lạnh, tuy rằng trong phòng có bật hệ thống sưởi, nhưng khoảnh khắc nước lạnh từ trên cao xối xuống hắn vẫn cảm thấy lạnh thấu xương, cuối cùng đại não bất bình thường trong đêm nay của hắn cũng thanh tỉnh hơn một chút.

Hắn vẫn biết em trai mình rất đẹp, nếu không tự chủ sẽ có một ngày bị mê hoặc.

Hình ảnh mái tóc Cố Viễn chưa ráo nước cứ như vậy mà hiện ra trước mắt hắn, hắn hơi ngây người một chút, nhưng giây kế đó lại bị vẻ mặt vô tội của em ấy đánh bại, thân thể hoàn mỹ mang theo vẻ đẹp yêu dã lại có ánh mắt thuần khiết trong veo như vậy, vẻ đẹp này vừa mâu thuẫn lại vừa khiêu gợi, đến thần tiên cũng phải mê muội vì em ấy.

Cố Viễn ngày hôm nay, có vẻ khác với bình thường.

Đôi mắt ấy có thần như vậy, không giống với vẻ chậm chạp và u ám như mọi khi, em ấy trở nên linh động và tràn đầy sức sống, khiến hắn không nhịn được mà mềm lòng, thậm chí ngay cả một lời nói nặng cũng không nỡ nói ra, khiến người ta chỉ muốn nâng niu cưng chiều.

Cố Kỳ từ từ bình phục lại dục vọng vừa xao động, để mình có thể tỉnh táo lại. Cậu bé ấy mới mười sáu tuổi, hơn nữa còn là em trai hắn, dù là vì bất cứ lý do gì, hắn cũng không thể.

Không thể.


★ Chương 1.3 – Lọ lem học đường.★


Cách ngày nhập học còn có mấy ngày, thời tiết không quá lạnh, thi thoảng vài bông tuyết nhẹ nhàng rơi, sau đó nhanh chóng tan trên nền đất, thế nhưng gió vẫn thổi rất mạnh. Bởi mới qua năm mới không bao lâu, dư âm ngày tết vẫn còn đó, dọc đường người người ngược xuôi.

Phàn Viễn bị ép mặc hai chiếc áo len lông cừu và một chiếc áo khoác bự chảng, bọc người chặt kín như chiếc bánh chưng, chỉ để lộ đôi mắt ra ngoài, sau đó ông bà Cố mới cho phép ra khỏi nhà.

Mà Cố Kỳ chỉ mặc một chiếc áo khoác đen mỏng, một chiếc quần bò màu đen ống suông, cứ như vậy mà ra ngoài.

Cố Kỳ nắm tay bàn tay Cố Viễn nhỏ bé đeo găng nhung đi lên xe, còn cẩn thận giúp em trai thắt dây an toàn.

Phàn Viễn nhìn gương mặt nam chính đẹp trai ngời ngời không khỏi lặng lẽ cảm thán, nam chính đúng là nam chính, cần đẹp trai thế nào thì đẹp trai thế ấy, không bị thời tiết ảnh hưởng một chút nào, còn mình là người phàm thì phải mặc áo bông quần bông, tránh cho mùa đông chịu lạnh về già sẽ bị thấp khớp.

Song đến khi nam chính đẹp trai max leven, ngầu rung trời chuyển đất khởi động xe, phóng xe như bay trên đường với tư thế hết sức cool ngầu, trong đầu anh chỉ có độc một nghi vấn.

"Tiểu Ngũ, nam chính có bằng lái không?"

"Bíp, còn hai tháng nữa nam chính mới đủ mười tám tuổi, có lẽ vẫn chưa có bằng lái."

"............"

Phàn Viễn lặng lẽ kiểm tra lại một lần nữa xem dây an toàn có được thắt chặt không, trong lòng lệ chảy thành sông. Vì sao chưa có bằng mà đã dám lái ra đường, còn phóng nhanh như vậy, là nam chính thì được phép không tuân thủ pháp luật à?! Dù có hào quang nam chính, gặp tai nạn xe cũng không chết, cùng lắm chỉ mất trí nhớ, nhưng nội dung tiểu thuyết còn chưa đi xong mà, không thể tùy tiện 'go die' được.....!!

Cố Kỳ hoàn toàn không biết em trai mình bề ngoài thì bình tĩnh, nhưng nội tâm đang giày xéo như bị cả đám 'thảo nê mã' phi băng băng trong lòng đến là hết sức thê thảm. Hắn chỉ trông thấy em trai ngồi yên lặng bên ghế phụ một cách nhu thuận, không nhịn được mà vươn tay ra nhẹ nhàng xoa xoa cái đầu nhỏ của em mình, khẽ cười nói: "Cảm giác không tệ."

"Không tệ cái đầu anh ấy! Nhìn đường đi anh giai ơi!"

Đương nhiên, làm một trạch nam mắc chứng brocon nghiêm trọng, anh chỉ có thể rít gào trong lòng, còn ngoài mặt vẫn ngoan ngoãn hiền lành như một chú thỏ con, ngượng ngùng nhẹ nhàng mỉm cười với Cố Kỳ, nhỏ giọng nhắc nhở: "Anh à, anh chú ý nhìn đường." Đừng nhìn người ta chòng chọc như vậy, anh có gay quái đâu, mà tôi cũng không phải nữ chính, anh có thể chuyên nghiệp một chút được không hả?!!!

Thấy em trai mình hiểu chuyện như vậy, khóe môi Cố Kỳ không khỏi cong lên, dịu dàng nói: "Ừ, anh nghe em cả. Giờ trước mắt chúng ta đi tìm chỗ ăn sáng, em lấy điện thoại ra search xem xung quanh đây có gì em muốn ăn không, chúng ta qua đó luôn."

Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, âm thầm nuốt nước miếng, ra vẻ lơ đãng hỏi Cố Kỳ: "Em muốn ăn gì cũng được á?"

Cố Kỳ không chút để ý mà gật đầu: "Đương nhiên rồi, anh mời em mà."

Tiểu Ngũ biết hỏng bét rồi, lập tức lên tiếng ngăn cản: "Bíp, xin chủ nhân giữ chừng mực."

Phàn Viễn tội nghiệp trả lời: "Tiểu Ngũ à, nguyên chủ thế giới này cuối cùng bị tống giam trong viện tâm thần đợi mỏi mòn ba tháng, em có biết viện tâm thần là nơi nào không, người điên kẻ dại khắp nơi nơi, không chỉ ngày nào cũng bị ép uống mấy loại thuốc kì kì quái quái, còn phải chịu dằn vặt bởi mấy người chung phòng, so với thế giới trước bị ung thư phải hóa trị còn khổ hơn! Nội dung tiểu thuyết lần này ngắn như vậy, mà anh không được hưởng thụ lấy một ngày, em nhẫn tâm ngăn cản anh như vậy sao? Anh hứa với em, nốt hôm nay thôi, sang ngày mai anh sẽ chăm chỉ làm việc, hứa sẽ không làm chuyện thừa thãi!"

Tiểu Ngũ: "............." Sao nó cứ có cảm giác câu cuối kia nghe quen tai →_→

Tiểu Ngũ tận chức tận trách, cuối cùng không thể ngăn cản linh hồn đã thức tỉnh thuộc tính ăn hàng của chủ nhân, chỉ có thể lặng lẽ xếp nến cho nam chính, nó đã cố gắng hết sức rồi, a men..

*****

Nửa giờ sau.

Trong tay Phàn Viễn cầm một túi bánh mai cua vàng, trong lòng ôm một bọc Xiao Long Bao, miệng thì cắn bánh tô bì liên dung, bàn tay bóng nhẫy cầm một tờ giấy ắn, miệng nhồm nhoàm nói cho Cố Kỳ nghe, "Tiếp theo đi mua bánh hành dầu nướng, xíu mại gạch cua, bánh hạt dẻ cuộn, chân giò ngũ vị hương, bánh bơ thịt ngàn tầng....."

Tiểu Ngũ: "..............." Mất hết mặt mũi rồi, đây là chủ nhân nhà ai thì mau tới đón về đi, tui hổng có quennnnn!!!!

Cố Kỳ không hổ là nam chính, thoạt đầu còn ngạc nhiên, nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh, chỉ cưng chiều nói: "Được, chúng ta đi mua."

#Em trai thức tỉnh thuộc tính ăn hàng moe quá đi :3#

Tìm cho tới gần trưa, hai người mới mua đủ những món đồ ăn vặt Cố Viễn muốn, Cố Viễn vui vẻ tặng nam chính đại nhân một cái ôm thật chặt, đầu năm nay anh trai vừa dịu dàng lại vừa kiên nhẫn như vầy không nhiều lắm! Nam chính quả thật có thể đi tranh giải anh trai tốt nhất Trung Quốc! Sau này dù hắn có tống anh vào viện tâm thần, anh cũng có thể tha thứ ^0^

Cố Kỳ chẳng mảy may để ý bàn tay bóng nhẫy dầu mỡ của Cố Viễn bôi lên áo khoác của mình, lúc em trai nhào vào lòng, hắn chỉ cảm thấy tim đập rộn lên một cách bất thường, nam chính đại nhân che giấu mà khẽ ho một tiếng, lấy khăn tay trong túi ra, cẩn thận lau khô ngón tay bóng nhẫy của Cố Viễn.

Lau khô tay xong hắn lại giúp em trai lau miệng, Phàn Viễn chu môi lên để anh trai lau, đây là thói xấu mà anh bị Cao Dục nuông chiều ra hồi ở thế giới trước...

Ánh mắt Cố Kỳ phức tạp nhìn lên đôi môi màu anh đào bóng mỡ, đột nhiên cảm thấy tay mình run lên, bàn tay dừng lại trong thoáng chốc, sau đó hắn đưa khăn tay cho Cố Viễn, chỉ bỏ lại ba chữ.

"Tự lau đi."

Cố Kỳ vội vã xoay người, không nhìn tới vẻ mặt khó hiểu của Cố Viễn, trong khoảnh khắc đó, hắn thế mà lại có xung động muốn hôn xuống! Nhất định hắn điên rồi! Đến em trai mà hắn cũng....

Phàn Viễn cầm lấy khăn tay tự lau miệng mình, thầm nghĩ nam chính đại nhân có vẻ bất thường, lúc thì nóng lúc lại lạnh, chẳng lẽ bởi đang trong tuổi dậy thì nên tâm sinh lý không ổn định?!

Anh đang nghĩ không biết có nên soi đường chỉ lối cho Cố Kỳ không, dù sao anh cũng là người từng trải có kinh nghiệm mà, nhưng nếu nói ra thì sẽ hỏng thiết lập nhân vật mất, thành ra anh xoắn xuýt bối rối chết đi được, nhưng mà đột nhiên Tiểu Ngũ lại nhắc nhở.

"Bip, xin chủ nhân chú ý, theo như kiểm tra, nữ chính và nam thứ cách 100m về phía Tây Bắc, cự ly đang được rút ngắn."

"Sao lại xui thế cơ chứ, đi dạo bừa thôi mà cũng gặp được, lẽ nào đây là định luật vạn người hấp dẫn của nhân vật chính sao?! Không phải lúc này nữ chính đang cùng nam thứ giúp một cậu bé tìm bố mẹ sao? Không chuyên tâm vào nội dung mà chạy tới đây làm gì?!"

"Bíp, theo như nội dung tiểu thuyết, có lẽ cậu bé kia muốn ăn KFC, cho nên nữ chính và nam thứ cùng dẫn cậu bé kia đi."

"KFC?"

Phàn Viễn vừa nhấc mắt lên thì trông thấy ông già tóc bạc quen thuộc, ba chữ KFC đập vào tầm mắt, té ra họ đang đứng ngay trước cửa KFC! Rốt cuộc là loại phân vượn quái quỷ gì đây?!! (Phân vượn: từ này đồng âm với duyên phận)

Anh tức giận nói: "Nữ chính với nam thứ đúng là không biết suy nghĩ, lại đi dẫn trẻ con đi ăn cái thứ đồ không lành mạnh này, không biết như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ hay sao?! Đi uống sữa đậu nành với ăn mấy cái bánh tiêu không tốt hơn à?!"

"Bíp, chủ nhân đừng xoắn xuýt mấy chi tiết này nữa, mau dẫn nam chính tránh đi mau, nam chính và nam thứ quen nhau, nếu gặp mặt sẽ dẫn tới nam chính và nữ chính gặp nhau sớm hơn dự kiến, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nội dung truyện."

"... Ừa." Anh chỉ muốn lặng lẽ ăn đồ thôi mà, như, vầy, khó, lắm, sao?!

Cố Kỳ vẫn còn đang hết sức bối rối, hắn vốn không phải người thiếu quyết đoán, nếu Cố Viễn đổi lại thành một cô gái, hắn sẽ biết mình nên làm gì. Mà dù có đổi lại thành một cậu bé khác, hắn cũng có thể không chút do dự mà theo đuổi, nhưng đây lại chính là người em trai mà hắn chứng kiến từ nhỏ tới lớn...

Hốt nhiên tay phải của hắn được một bàn tay mềm mại nhỏ bé kéo đi, Cố Kỳ ngẩn ngơ nhìn sang, Cố Viễn đang cong môi nhìn hắn mỉm cười, dưới ánh mặt trời, bàn tay trắng nõn của em trai gần như trong suốt, đôi mắt kia sáng trong mà lấp lánh sinh động, so với biển sao thì càng rực rỡ xán lạn hơn.

Trong phút chốc, trái tim hắn như bị thứ gì đó nặng nề đánh vào, có thứ gì đó tự đáy lòng đang rục rịch sống dậy.

"Anh à, hình như gần đây mới ra một bộ phim rất hay, anh đi xem với em có được không?"

"Được."

Cố Kỳ nghe thấy tiếng mình đáp lại. Thật ra dù Cố Viễn yêu cầu gì đi chăng nữa, câu trả lời của hắn vĩnh viễn là một chữ này.

Dường như cưng chiều em, thuận theo em, yêu em đã trở thành một thói quen, một loại bản năng.

Bọn họ đi được một hai phút, nữ chính Khâu Mễ Mễ và nam thứ Triệu Vũ Hạo dẫn một cậu bé đi tới KFC.

Theo nguyên tác, người đầu tiên khiến nữ chính động lòng không phải là nam chính, mà là nam thứ có khí chất vương tử và hết sức dịu dàng.

Hai người vì cùng giúp một cậu bé lạc đường mà quen nhau, Khâu Mễ Mễ chưa từng gặp một nam sinh ưu tú như vậy, động lòng cũng là chuyện đương nhiên, nhất là sau khi vào học, nhận ra anh ấy chính là học trưởng cùng trường, cô gái mơ mộng nuôi tình yêu trong lòng, cho rằng chàng trai này chính là chân mệnh thiên tử mà định mệnh giành cho mình, thế là bắt đầu thầm mến và theo đuổi.

Nhưng bạn nam phụ Triệu Vũ Hạo rất chậm tiêu, mãi mà không phát hiện ra tình cảm của Khâu Mễ Mễ, cứ mãi duy trì mối quan hệ học trưởng và học muội không mặn cũng không nhạt, đến khi anh lấy lại tinh thần, nhận ra tình cảm của mình, khi ấy nữ chính đã yêu nam chính, người con gái mình yêu lại chạy vào lòng người anh em của mình.

Thế là nam thứ chỉ có thể lặng lẽ chúc phúc, một lòng bảo vệ nữ chính.

Đây là tình, cảm, sâu, đậm, vĩ, đại của nam thứ, người bình thường như chúng ta không hiểu được đâu!

Còn lúc này, họ mới chỉ gặp nhau lần đầu tiên, những gút mắt yêu hận kia vẫn còn chưa kết lại.

*****

Phàn Viễn theo nam chính vào rạp chiếu phim, lúc này đây đang trong trạng thái hốt hoảng mù mịt, ai có thể nói cho anh biết, vì sao nam chính nắm chặt tay anh đến sắp sưng phù lên mà vẫn chưa chịu bỏ ra không?!

Lẽ nào bởi da anh nhẵn nhụi trơn bóng? Nhưng dù có thế cũng không thể nắm chặt như vầy chứ?! Như này thì còn mặt mũi đâu nữa! Không thấy mấy em gái bên cạnh đang dùng ánh mắt khó hiểu mà len lén nhìn bọn họ kia hả? Họ cứ thi thoảng lại che miệng cười đến là khủng bố tinh thần... Sao mấy cô không biết ý tứ gì thế, người nhà không dạy phép dạy tắc à?

Đúng là xấu hổ xấu hổ xấu hổ chết đi được!

"Bíp, chủ nhân, anh làm nam thứ cong, xin hãy diễn ra sự vui thầm và e thẹn ngượng ngùng, đừng cứ ôm bộ mặt bí xị như bị người ta phi lễ như thế, sẽ bị trừ thưởng đấy!"

"..... Ờ!"

Đúng vậy, mấy cái không tiết tháo kia thì làm gì có giới hạn chứ.

Ở một nơi không ai thấy, Cố Kỳ khẽ cong môi, nụ cười kia hoàn toàn khác biệt so với những nụ cười dịu dàng cưng chiều trước đó, mà nó mang theo vài phần tà khí, mang ý thế tại tất đắc.

(Thế tại tất đắc: Hình dung khí thế kiên định, nhất định phải đạt được thứ gì đó.)

Bánh mai cua vàngXiao Long BaoTô Bì Liên DungBánh nướng hành dầuXíu mại gạch cua

Bánh hạt dẻ cuộnChân giò ngũ vị hương

bánh bơ thịt nguội ngàn tầng



★ Chương 1.4 – Lọ lem học đường.★

Phàn Viễn chọn một bộ phim khoa học viễn tưởng đang khá hot, phim theo motif cũ, người ngoài hành tinh tới xâm chiếm trái đất, nhưng diễn xuất của cặp nam nữ diễn viên chính rất xuất sắc khiến bộ phim hay hơn rất nhiều, hơn nữa phim được chế tác tinh vi, đạo diễn rất giỏi về khoản vận dụng hiệu ứng ánh sáng khiến bộ phim càng thêm lôi cuốn người xem.

Vốn đi xem phim là để ngăn cản nam chính, không để nội dung tiểu thuyết bị đi lệch hướng, cuối cùng Phàn Viễn lại bị bộ phim thu hút, ngồi xem chăm chú tới tận cuối phim.

Đến khi ra khỏi rạp chiếu phim, anh vẫn còn đang chìm đắm trong nội dung tiểu thuyết, không nhịn được mà cảm thán: "Thật ra nam chính đâu cần phải chết, không chết thì có ảnh hưởng gì tới tình tiết phim đâu, thế mà cuối cùng lại để cho anh ta bị nhiễm cái virus ST gì đó, phải ngồi phi thuyền bay ra khỏi trái đất, ra ngoài không gian tự sinh tự diệt, biên kịch ác quá thể quá đáng, người ta tốt xấu gì cũng đã cứu cả trái đất, sao không cho anh ấy một con đường sống chứ."

Cố Kỳ xoa xoa đầu anh, cười nói: "Em ngốc thật đấy, nếu không diễn như vậy, sao có thể khiến nhiều người sụt sùi cảm động, ấn tượng về phim cũng sẽ bị giảm đi."

Phàn Viễn vẫn không thể đồng tình, "Chẳng lẽ chỉ vì muốn khán giả có ấn tượng sâu sắc nên có thể tùy tiện mạt sát người sao, lạnh lùng quá còn gì.."

"Tiểu Viễn, đây chỉ là một bộ phim lấy doanh thu làm chính thôi."

Phàn Viễn im lặng, anh biết Cố Kỳ nói có lý, đây chỉ là một bộ phim, xem xong rồi thì thôi. Chỉ là anh xuyên qua xuyên lại hàng ngàn thế giới nhỏ biết bao nhiêu năm, những con người trong thế giới giả tưởng tồn tại ngay trước mắt anh, mọi hỉ nộ ái ố của họ đều được anh thu vào mắt, khiến anh không thể nhìn họ như nhìn những nhân vật giả tưởng.

Qua hồi lâu anh mới rầu rĩ nói: "Em cũng biết đây chỉ là một bộ phim, nhưng mà lúc tác giả sáng tác, đều trao cho họ một sinh mệnh, trong mắt chúng ta, có lẽ họ chỉ là mấy vai không quan trọng, nhưng trong thế giới của họ, bọn họ đều là người sống, cũng sẽ đau, sẽ buồn, cũng muốn được sống. Nếu như nội dung phim bắt buộc nhân vật đấy phải chết, em còn có thể hiểu được, nhưng nếu cái chết của nhân vật ấy không có giá trị, chết chỉ vì để chết, liệu cái người bị chết kia có cam tâm không?"

Ánh mắt Cố Kỳ lóe lên, hắn nhìn vào đôi mắt trong veo của Phàn Viễn, giọng nói đầy phức tạp: "Không cam lòng thì sao. Tiểu Viễn, em vẫn còn ngây thơ quá, em cảm thấy diễn viên chính chết không đáng, vậy em nghĩ những nhân vật phản diện sẽ cam tâm chịu chết sao? Và cả những sinh mệnh vô tội bị liên lụy sẽ thế nào nữa? Trên đời này cái gọi là công bằng hiếm lắm, có những người từ nhỏ đã được định sống trong vầng hào quang chói lóa, nhưng cũng có những người đã được định trước một cuộc sống thảm hại, còn cả những người đến tên tuổi cũng không thể giữ lại đã phải ra đi. Chỉ có những người mạnh mẽ mới có thể thoát khỏi những trói buộc bẩm sinh, nếu đến cuộc sống của mình cũng không làm chủ được, thì không có tư cách để không cam lòng."

Phàn Viễn nghe lời hắn nói xong liền dâng trào cảm xúc, trong mắt ánh lên ngọn lửa cháy rực, kích động nói: "Anh nói đúng, không có ai nguyện ý sống dưới sự điều khiển của người khác, nếu muốn làm chủ cuộc sống của mình, nhất định phải trở nên mạnh mẽ."

Cố Kỳ vui vẻ xoa xoa gương mặt trắng mịn của Phàn Viễn, cong môi nói: "Bé ngoan dễ dạy, anh đi lấy xe, em ở đây đợi anh một chút."

Phàn Viễn ngoan ngoãn gật đầu, sau khi nhìn Cố Kỳ rời đi, anh hùng hồn nói: "Tiểu Ngũ, anh cảm thấy lời nam chính nói rất có đạo lý, từ hôm nay trở đi, anh sẽ lấy 'cố vấn chấp pháp cao cấp' làm mục tiêu cuối cùng, nỗ lực làm việc, cố gắng để trở nên mạnh mẽ, tiến lên đỉnh nhân sinh! Anh sẽ không bao giờ đóng mấy vai người qua đường giáp đến tên cũng không có nữa! Cũng tuyệt đối không đóng mấy vai đã gay lại còn mắc bệnh thần kinh."

"......."

"Tiểu Ngũ, em có nghe thấy anh nói gì không, Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ!"

Qua một lúc lâu sau, giọng nói cứng nhắc của Tiểu Ngũ mới vang lên: "Bíp, theo như kết quả đánh giá tổng hợp các phương diện của chủ nhân, đây là một nhiệm vụ bất khả thi. Xin chủ nhân xuống đất đi, chọn mục tiêu nào dễ thực hiện hơn một chút."

Phàn Viễn: "............" Anh vừa mới nuôi dựng được một chút tự tin, có cần phải phũ phàng dập tắt thế không hả!!!!

Thật ra cũng không thể trách Tiểu Ngũ quá phũ phàng, những người chấp hành nhiệm vụ xuyên qua các thế giới như Phàn Viễn nhiều như sao trên trời, mà những người này và hệ thống của họ đều bị thế giới gốc quản lý, một khi thế giới gốc ngừng cung ứng nguồn sinh lực, diễn viên không đủ sinh lực để xuyên qua các thế giới, cuối cùng sẽ rơi vào hôn mê, linh hồn từ từ tiêu tán, khi đó sẽ chết thực sự.

Mà trong số những người này có một nhóm người đặc biệt, chính là cố vấn chấp pháp cao cấp, nghe giang hồ đồn tổng cộng có không quá mười người. Bọn họ được nhận thẳng nguồn năng lượng từ thế giới gốc, đồng thời để bảo vệ thế giới gốc có thể vận hành bình thường, cũng có khi họ sẽ xuyên vào một thế giới để chấp hành nhiệm vụ, hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, không bị trói buộc, là một diễn viên tự do.

Những cố vấn chấp pháp cao cấp này đứng trên đỉnh tháp diễn viên, một cố vấn chấp pháp cao cấp mới lên đồng nghĩa với việc một cố vấn chấp pháp cũ ngã xuống. Cho dù có là người trong tổ nam chính cũng không dám lấy cố vấn chấp pháp cao cấp làm mục tiêu, Phàn Viễn làm một nam thứ cong lại nói một cách dễ dàng như vậy, chỉ có thể nói là không biết tự lượng sức mình.

Bao nhiên hăng hái nhiệt tình của Phàn Viễn tắt dần tắt dần, đầu óc cũng tỉnh táo hơn, anh nhớ tới lời nói hùng hồn của bản thân lúc ban nãy, nhất thời xấu hổ muốn che mặt: "Anh chỉ nói thế thôi, em đừng nghĩ là thật.."

"Bíp, xin chủ nhân yên tâm, mấy lời ngu ngốc này không ai tin là thật đâu."

"................"

**********

Phàn Viễn đang buồn chán đợi nam chính quay về, đột nhiên bị người ở phía sau đẩy một cái, anh khó hiểu xoay người, trông thấy ba cậu nhóc tóc vàng hoe đang nhìn anh đầy ý xấu.

"Tiểu Ngũ, ai kia?"

"Bíp, theo như kiểm trắc, đó là học sinh lớp 10F trường Tụng Chân."

Phàn Viễn sờ cằm: "Lớp F à, cái lớp nổi tiếng côn đồ..."

Đột nhiên một cánh tay to lớn khoác lên vai Cố Viễn, lúc nói chuyện mùi thuốc lá phả vào mặt làm anh phải nhíu mày: "Này Cố Viễn, bọn tao đi xem phim, cơ mà không mang tiền, giúp đỡ bọn tao tí đi."

Phàn Viễn sờ sờ túi mình, vô tội lắc đầu: "Không có tiền."

Đám người kia liếc mắt nhìn nhau, một nam sinh cao lớn cất tiếng nói: "Mày lừa ai chứ? Cả trường này có ai mà không biết mày là tiểu thiếu gia nhà họ Cố, làm gì có chuyện ra ngoài mà không mang tiền đi. Nhà mày lắm tiền như thế, tiếc quái gì mấy đồng tiêu vặt."

"Không mang tiền thật mà, với cả..." Phàn Viễn hất cánh tay trên vai mình ra, cắn môi nhỏ giọng kháng nghị: "Dù tôi có tiền, sao phải cho mấy cậu, đó tiền bố mẹ tôi kiếm được."

"Bíp, chủ nhân, anh chọc tức bọn chúng như vậy có thể sẽ bị đánh đó."

Phàn Viễn tức giận nói: "...... Anh đâu còn cách nào khác? Nguyên chủ là một tên mọt sách, đã đần đần lại thêm tính cách trạch nam hướng nội, giờ anh chỉ muốn uống một viên thuốc tăng lực, trong chớp mắt oánh chết mấy thằng côn đồ kia, anh có thể làm như vầy không?! Mà sao nam chính đi lấy xe gì mà lâu thế? Hay gặp gái xinh quên luôn thằng em này rồi?"

"Bíp, chủ nhân hãy cẩn thận..."

Mãi Phàn Viễn mới lấy lại được tinh thần, liền thấy một nắm đấm đen xì đang đánh về phía mặt mình, anh vô thức muốn trốn theo bản năng, nhưng cố nén xuống, nhắm mắt lại lẩm bẩm: Mình là một trạch nam trói gà còn không đủ chặt, không thể tránh thoát được nắm đấm!

.........

".... Tiểu Ngũ, em đổi thuốc giảm đau cho anh à?"

"Bíp, em còn chưa kịp đổi.. nhưng mà, chủ nhân không cần nữa đâu."

Hở? Phàn Viễn dè dặt mở mắt ra, chỉ thấy nắm đấm kia dừng lại cách mặt mình một phân, bị một cánh tay thon dài tóm lấy, không đụng đậy được chút nào.

Phàn Viễn nâng mắt nhìn lên, trông thấy một chiếc áo khoác màu trắng đang bay phấp phới giữa trời gió rét, người nọ mỉm cười nhìn anh dưới ánh mặt trời sáng rỡ, nụ cười trên môi như mang theo ánh sáng thiêng liêng, khiến anh liên tưởng tới một sinh vật có đôi cánh trắng muốt, đầu đội vòng sáng.

Khác hoàn toàn với khí chất bá vương không thể tiêu tán của nam chính, nụ cười của người này rực rỡ như ánh dương, khí chất dịu dàng, là một chàng trai hoàn mỹ.

Nam thứ-kun... Triệu Vũ Hạo... sao anh ta lại ở đây?!

Anh trông thấy nam thứ-kun trên người tự phát vầng sáng ấm áp từ từ hất cái tay heo kia ra, sau đó nở nụ cười đến là dịu dàng, thế nhưng trong mắt lại lóe lên hàn quang: "Ba nam sinh bắt nạt một cô bé, có phải quá thiếu phong độ không?" (Tay heo – chỉ hành vi xâm phạm tình dục)

Phàn Viễn (Bạn trẻ bị bỏ quên đứng hình): ???????

Tên côn đồ vừa vung nắm đấm ra trông thấy nam thứ-kun thì sợ hãi không ngừng lui về phía sau, run rẩy nói lời thoại ngu ngốc kinh điển: "Mày là Triệu Vũ Hạo của trung học Thánh Đế?! Xui vãi, anh em mau chạy thôi, thằng này không dễ dây vào đâu!"

Đám kia nghe tên Triệu Vũ Hạo thì biến sắc, vội vã quay đầu bỏ chạy, đến khi chạy xa mấy mét thì hô về phía bên này: "Cố Viễn mày đợi đấy, lần sau gặp bọn tao mày sẽ không may mắn như vậy đâu!"

Dứt lời liền quay đầu bỏ chạy về phía chân trời.

Phàn Viễn: "................" Anh đã trêu ai ghẹo ai chứ?!

Triệu Vũ Hạo cúi người xuống đối mặt với anh, nở nụ cười tỏa nắng, "Không phải lo đâu, nếu sau này bọn chúng lại gây phiền phức cho em nữa, em cứ nói tên anh, chắc có thể dùng được."

Đối mặt với ân nhân cứu mạng, Phàn Viễn chẳng thể phát giận, im lặng hồi lâu mới nói một câu: "Vâng, cảm ơn anh."

Tiếc là nam thứ-kun không thấu tình đạt lý một chút nào, hoàn toàn không hiểu gương mặt xoắn xuýt muốn tránh anh ta ra của anh, tiếp tục hỏi: "Em tên là Cố Viễn à? Nghe không giống tên con gái, cũng khéo thật đấy, em trai của bạn anh cũng tên là Cố Viễn, anh chưa gặp em ấy, nhưng mà nghe nói là một otaku, ha ha ha...."

Phàn Viễn đứng đực người mặt không đổi sắc nhìn anh ta, sau đó đột nhiên nghiêng đầu nhìn về phía sau anh ta, cười cười cất tiếng gọi: "Anh trai."

Triệu Vũ Hạo bị nụ cười ngọt lịm làm cho sửng sốt, ngơ ngác quay đầu nhìn, thế nhưng lại trông thấy cậu bạn tốt của mình đang nheo mắt nhìn bọn họ, ánh mắt kia mang theo ý vị khó nói, khiến anh cảm thấy lạnh sống lưng.

"Anh trai.. anh trai... anh trai..."

Giọng của Cố Viễn vọng đi vọng lại trong đầu anh, trong khoảnh khắc đó dường như anh nghe thấy tiếng cõi lòng mình tan nát.

★ Chương 1.5 – Lọ lem học đường ★

Triệu Vũ Hạo vẫn luôn cho rằng mình là một thiên tài, cả IQ và EQ đều cao ngất ngưởng, loại chuyện không phân biệt được rõ nam với nữ tuyệt đối không thể xảy ra trong cuộc đời mình.

Chiều hôm đó, anh gặp một cô bé xinh xắn, cô bé đang đứng run lên trong cơn gió lạnh (vì tức giận), đối mặt với đám thiêu niên côn đồ đang bắt nạt, tuy cô bé sợ hãi nhưng vẫn cố gắng đấu lý, không muốn chịu khuất phục (không hề), ánh mắt vô tội của cô bé tựa làn suối trong, bờ mi run rẩy khiến người ta xót thương, đôi môi khẽ mím hồng tựa sắc đào tháng ba (....)........

Triệu Vũ Hạo cảm thấy nhịp tim mình gia tốc một cách bất thường, cả thế giới như được nhìn qua lăng kính màu hồng, anh thầm nghĩ có lẽ đây là tiếng sét ái tình trong truyền thuyết.

Thế nhưng, người con gái đầu tiên khiến anh cảm thấy rung động này, lại nở nụ cười ngọt ngào, nũng nịu gọi Cố Kỳ bằng hai tiếng "anh trai".

Thế là mối tình đầu đẹp đẽ này, còn chưa thật sự bắt đầu, cứ như vậy bị bóp chết từ trong trứng nước.

Anh đờ đẫn quay sang nhìn Cố Viễn, lại xoay người nhìn Cố Kỳ, giọng nói run rẩy mà ngay cả anh cũng không cảm nhận được.

"Cố Kỳ, đây là... em trai cậu?"

Cố Kỳ nhếch môi, nụ cười mang theo tà ý: "Không phải em trai, chẳng lẽ là em gái?"

"..........."

Hắn vẫy tay với Cố Viễn, trong mắt lộ rõ sự cưng chiều: "Tiểu Viễn, qua đây."

Cố Viễn vâng một tiếng, lúc lắc cái mông chạy tới bên người Cố Kỳ, trông thấy Triệu Vũ Hạo đang sững sờ nhìn mặt mình, như muốn nhìn thấu mình từ trong ra ngoài. Khóe miệng Cố Viễn giần giật, thiếu chút nữa không giữ nổi vẻ ngoài nhu thuận, chỉ muốn tát bốp một cái vào mặt anh ta mà gào lên: "Nhìn cái quái gì mà nhìn, ông đây là giai! Là giai đấy!"

Thế nhưng anh không có can đảm làm như vậy, có dám cũng chỉ dám nghĩ trong lòng. Anh không nhịn được mà tránh khỏi tầm mắt của anh ta, nói với Cố Kỳ: "Anh, ban nãy có mấy tên du côn lớp F tới trấn lột, là anh Triệu đây đã giúp em."

Cố Kỳ nhìn Triệu Vũ Hạo đầy sâu xa, cười nhạt mà nói: "Không sao, anh Triệu đây là bạn của anh, giúp chút chuyện này là điều nên làm mà. Phải không, Vũ Hạo?"

Đến lúc này Triệu Vũ Hạo mới khôi phục tinh thần, anh ta chật vật nặn ra một nụ cười, nói với Cố Viễn: "Đương nhiên rồi. Xin lỗi Tiểu Viễn, mắt mũi anh không tốt, chúng ta làm quen lại lần nữa đi, anh là bạn cùng câu lạc bộ bóng rổ với anh trai em, sắp tới còn là bạn học của cậu ấy nữa, em gọi anh là anh Vũ Hạo là được rồi."

Nói đoạn anh vươn tay phải về phía Cố Viễn, đây là ý muốn bắt tay giảng hòa.

Phàn Viễn cảm thấy anh ta nói rất có lý, biết sửa sai phục thiện là tốt rồi, anh cũng không phải dạng người nhỏ nhen không chịu tha thứ cho sai lầm của người khác, người ta đường đường là nam thứ đã xuống nước nói xin lỗi rồi, nam thứ gay như anh còn không xuống theo đi.

Anh cởi găng tay ra, bắt lại tay nam thứ, khẽ cười nói: "Không sao ạ, sau này mong được anh chỉ giáo nhiều hơn, anh Vũ Hạo."

Lúc hai người bắt tay, màn sương mù mịt trong mắt Triệu Vũ Hạo tản đi, anh ta nở nụ cười rạng rỡ, lại khôi phục hình tượng công tử ưu nhã tự tin ấm áp, dịu dàng nói: "Sau này mong được giúp đỡ, Tiểu Viễn."

Cố Kỳ chau mày lại, kéo bàn tay nõn nà của Cố Viễn ra, tốt bụng giúp em trai đeo găng tay, động tác hết sức dịu dàng là vậy, nhưng giọng nói lại mang theo băng giá: "Tôi phải đưa Tiểu Viễn về đã, ngày kia khai giảng gặp lại sau."

Triệu Vũ Hạo từ từ nắm chặt tay, giữ lại cảm xúc mềm mại ấm áp ban nãy, nụ cười trên mặt vẫn không đổi: "Khai giảng gặp sau. Tiểu Viễn, hẹn gặp lại."

Cố Viễn hoàn toàn không hiểu màn 'giao chiến' giữa hai người họ, ngớ người nói một câu: "Ừa, hẹn gặp lại."

Sau đó anh bị anh trai mình kéo lên xe.

**********

Dọc đường về, Phàn Viễn cảm thấy rõ ràng tâm tình nam chính đại nhân không tốt, nhưng anh lại không thể nghĩ ra được nguyên nhân, theo lý thuyết, nam chính và nam thứ mâu thuẫn với nhau phần lớn là vì nữ chính, giờ nữ chính còn chưa xuất hiện, hẳn hai người họ phải trong giai đoạn anh em thân thiết mới đúng, sao lại đối đầu gay gắt như vầy chứ?

Tiểu Ngũ xoắn lòng nghe chủ nhân phân tích, cuối cùng vẫn quyết định lặng lẽ nuốt chuyện độ hảo cảm của nam chính với nam thứ dành cho anh cao một cách bất bình thường xuống. Ở thế giới trước, nam chính Cao Dục cũng xảy ra tình huống như vậy, sau đó nữ chính xuất hiện, tất cả đều bình thường trở lại, có lẽ thế giới này... cũng như vậy... đi.

Đúng là Cố Kỳ đang rất bực mình, tình tiết anh hùng cứu mỹ nhân kinh điển như vậy bị người ta đoạt mất, có đổi lại là ai thì cũng sẽ khó chịu thôi, huống hồ tên kia còn dùng bàn tay dơ bẩn nắm lấy bàn tay nõn nà của em trai mình, quả đúng là không thể nhịn được nữa. Người bạn từng chung chí hướng với hắn lại dám ôm suy nghĩ dung tục như vậy với Tiểu Viễn, loại ngụy quân tử như vậy hắn phải tuyệt giao! Không chặt đứt bàn tay kia đã là nhân từ lắm rồi!

#Con_thuyền_tình_bạn_nói_lật_là_lật#

#Em_trai_là_của_tui_người_khác_chỉ_được_đứng_bên_nhìn#

#phải_luôn_luôn_canh_chừng_em_trai_ngây_thơ_thuần_khiết_đáng_yêu_mới_có_thể_yên_tâm#

Cố Kỳ liếc nhìn Cố Viễn đang ngồi bên trái, khẽ ho nhẹ một tiếng, đột nhiên hỏi: "Tiểu Viễn, em có muốn chuyển tới Thánh Đế học cùng anh không?"

Phàn Viễn (Mặt đần thối): "Hở?????"

Cố Kỳ giấu đi tia sáng rỡ trong đôi mắt, thờ ơ nói: "Hôm nay em bị mấy tên du côn ở Tụng Chân gây sự, cái đám đó rất phiền phức, sau này nếu ở một mình sẽ không tránh được bị bọn nó bắt nạt, anh không ở Tụng Chân nên không thể bảo vệ em. Hơn nữa không phải Tiểu Viễn vẫn muốn được ở cùng anh sao, chuyển tới Thánh Đế là có thể ngày nào cũng ở bên anh, chẳng lẽ vậy không tốt sao?"

Nam chính nói bừa mấy câu giống như ném bom vào trong nước, Phàn Viễn bị nổ trở tay không kịp, chỉ nghe thấy "Bùm" một tiếng, sau đó anh chẳng nghe thấy gì nữa.

"Tiểu Ngũ, cứu anh!! Thuộc tính si tình không thể bị phá vỡ được, anh phải ngăn cản nam chính phá nội dung tiểu thuyết thế nào đây?! QAQ!!"

"Bíp... bíp... chủ nhân mạnh mẽ lên!"

"Anh biết sai rồi, đáng lẽ ra anh không nên đi xem phim gì đó! Không đi xem thì đã không gặp phải chuyện như vậy, tốt nhất mấy tên du côn lớp F kia đừng để anh gặp lại, nếu không anh đây sẽ táng chết bọn chúng! Táng đến khi nào không thể táng nữa mới thôi!"

"Bíp, xin chủ nhân bình tĩnh lại, nam chính đang đợi anh trả lời kìa."

".................."

Phàn Viễn lặng lẽ nuốt máu sắp ói ra xuống, đôi mắt nhỏ bé ngượng ngùng e thẹn len lén liếc nhìn nam chính, sau đó nhìn ra ngoài cửa sổ, qua nửa phút, vẻ mặt mất mát mà nói: "Nếu có thể được như vậy thì hay biết chừng nào, nhưng mà đêm qua em đã cẩn thận suy nghĩ, từ nhỏ tới giờ đều là bố mẹ và anh bảo vệ em, dường như xa rời vòng tay mọi người, em không thể sống nổi, như vậy có phải em quá kém cỏi hay không, có phải em nên học cách trưởng thành, chứ không phải co đầu rụt cổ núp trong cánh chim của mọi người không, có lẽ rời khỏi anh với em mà nói, sẽ là một lựa chọn tốt hơn, dù sao thì anh cũng có cuộc sống của mình, em không thể tiếp tục ích kỷ làm gánh nặng cho anh."

Nói rồi Phàn Viễn lặng lẽ thở dài, nói như vậy chắc không hỏng thiết lập nhân vật đâu nhỉ, anh có thể từ chối lời đề nghị của nam chính rành rọt như vậy, đúng là phải tán thưởng sự thông minh của mình.

Đột nhiên xe tấp vào ven đường, Cố Kỳ nhìn về phía trước, lúc này mặt trời đang lặn dần, ráng mây đỏ nhuộm hồng sắc trời.

"Tiểu Viễn, em không phải gánh nặng của anh, trước đây không, bây giờ không, tương lai cũng sẽ không phải."

Phàn Viễn cúi thấp đầu, che đi sự bất đắc dĩ trong ánh mắt, nếu anh là Cố Viễn, anh có thể an an ổn ổn làm một người em trai ngoan, vĩnh viễn không trở thành gánh nặng cho Cố Kỳ. Tiếc là anh không phải, anh chỉ là một diễn viên đóng theo kịch bản, không bao lâu nữa, anh sẽ trở nên ngang ngạnh, còn sẽ không từ thủ đoạn để làm tổn thương Khâu Mễ Mễ, gây khó xử cho Cố Kỳ, trở thành gánh nặng của hắn.

Đến khi đó, liệu Cố Kỳ có cảm thấy hối mà không kịp vì hôm nay mình đã nhìn lầm người không.

"Tiểu Ngũ, em nghĩ xem nếu đổi lại là Cố Viễn, nghe được người anh trai mà mình yêu nhất hứa hẹn như vậy, trong lòng cậu ấy sẽ cảm thấy thế nào."

"Bíp, Tiểu Ngũ nghĩ, nhất định nguyên chủ sẽ hết sức vui vẻ."

Phàn Viễn lắc đầu, có chút tiếc nuối nói: "Bởi vậy mới nói, con người và hệ thống khác nhau, dù cùng nhau trải qua nhiều thế giới như vậy, nhưng em chỉ cho rằng mỗi thế giới là một nhiệm vụ, còn với anh mỗi thế giới là một lần xoắn xuýt khó chịu, bởi vì em không thể đồng cảm với con người, còn anh lại không thể chỉ máy móc làm cho xong chuyện, mà sẽ có cảm tình, đây là tâm lý đồng cảm của con người."

Giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ phát ra lời kháng nghị: "Bíp, tuy rằng Tiểu Ngũ không hiểu tâm tình phức tạp của con người, nhưng dựa theo phân tích, con người đều thích được quý trọng, huống hồ nguyên chủ yêu nam chính, nhất định sẽ cảm thấy vui vẻ."

"Em nói đúng, nhất định nguyên chủ sẽ thấy vui, nhưng đồng thời cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Bởi vì cậu ta nảy sinh tình cảm cấm kị với anh trai mình, vì thứ tình cảm này, được anh trai coi trọng, tuy rằng cậu ấy rất vui vẻ, nhưng lại còn sợ đến khi bí mật này bị lộ ra, liệu cậu ấy có bị mất tất cả không, đến khi đó, cậu ấy nên làm gì bây giờ. Cảm giác lo được mất về tương lai sẽ bao trùm lấy sự vui mừng."

"Bíp, tình cảm của con người quá phức tạp, đến vui cũng không thể vui một cách thuần túy, Tiểu Ngũ cảm thấy thật phiền phức."

Phàn Viễn nhếch môi, có thể không phiền phức được sao, nhưng đâu có cách nào chứ. Anh quay mặt nhìn về phía Cố Kỳ, Cố Kỳ đang nghiêm túc nhìn anh, dường như đang thỉnh cầu anh hãy tin tưởng hắn.

Phàn Viễn chớp chớp mắt, che giấu tình cảm mơ hồ trong đôi mắt, anh khẽ cắn môi dưới, nghiêm túc nói từng câu từng từ: "Em tin anh, anh nói gì em cũng sẽ tin anh. Nhưng, anh đừng quá tin Tiểu Viễn, bởi vì những gì anh thấy, không phải toàn bộ con người em, có lẽ một ngày nào đó, em sẽ khiến anh phải thất vọng..."

Lúc này mặt trời hoàn toàn lặn xuống, ráng chiều đỏ đậm như máu, những áng mây giăng đầy khắp bầu trời nhuốm sắc vàng, đây là sự cuồng hoan cuối cùng của chạng vạng, chói lọi, mà cũng lại tàn nhẫn.

Lúc này giọng nói trầm thấp từ tính của Cố Kỳ khe khẽ vang lên, giống như chiếc máy phát nhạc đĩa than cũ kỹ xoay vòng, gõ từng nhịp từng nhịp vào lòng Phàn Viễn.

"Không sao, khiến anh phải thất vọng cũng không sao, chỉ cần là em, anh sẽ... mãi yêu em."

★ Chương 1.6 – Lọ lem học đường ★

"Không sao, khiến anh phải thất vọng cũng không sao, chỉ cần em là em, anh sẽ.. mãi yêu em!"

Nam chính nói như vậy đó.

Phàn Viễn im lặng một hồi, nghĩ bụng nam chính thế giới này giỏi lừa tình thả thính thật, lại đi nói mấy lời dị dị buồn nôn như này, nói chuyện với em trai gì mà cứ như đi tỏ tình, nghe hắn nói mà nổi da gà, nếu không phải anh đã đọc kịch bản, biết nam chính là giai thẳng đến không thể thẳng hơn, có lẽ anh đã hiểu lầm. Rồi rồi rồi, biết anh thương em trai rồi được chưa!

Phàn Viễn nở nụ cười xấu hổ, nhỏ giọng nói: "Anh, anh thật tốt với em quá!"

Tiểu Ngũ: "........." Im lặng là vàng.

Cố Kỳ: ".............." Tui bày tỏ chân tình như vậy cho đứa điếc nghe sao?!!!!!!!!

***********

Dù thế nào đi chăng nữa, dưới sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Phàn Viễn, cuối cùng anh cũng tránh khỏi bi kịch kịch bản chuyển hướng, tình tiết tạm thời bình ổn bước vào con đường hành tẩu chính xác (?).

Chẳng mấy chốc khai giảng tới, đây cũng là lúc câu chuyện chính thức bắt đầu.

Khoảng thời gian trước đó Phàn Viễn làm nam thứ gay trong suốt, có thể nói hoàn toàn không cần đọc lại kịch bản, chỉ cần thi thoảng xuất hiện trước mặt nam chính cọ cọ cảm giác tồn tại, sau đó dần dần bước từng bước tới trường, kiên nhẫn chờ đợi đến khi nam chính đưa nữ chính về ra mắt gia đình là được, không có chút áp lực nào!

Song đến khi ăn sáng xong, nam chính khăng khăng đòi đưa anh tới trường, cuối cùng anh không giữ nổi bình tĩnh, bởi vì sáng nay là buổi sáng định mệnh – ngày mà nam chính và nữ chính gặp nhau.

Khi đó phú nhị đại lái xe qua một vũng nước, bắn bẩn lên chiếc váy đồng phục mới tinh của cô bé lọ lem, nhưng không xin lỗi lấy một câu, thậm chí ngay cả một ánh mắt cũng chẳng bố thí, ném ra cửa xe một xấp tiền mặt đỏ tươi, sau đó lái xe đi đầu không ngoảnh lại.

Thế nhưng nữ chính khác với đám bitch diêm dúa bên ngoài, tuy cô nghèo nhưng không ham tiền của, thứ cô cần là TÔN NGHIÊM! Nam chính ném một xấp tiền mặt vào mặt cô, đây rõ ràng là đang tát vào mặt, cười nhạo cô không có tiền! Cô tuyệt đối không thể nhẫn nhịn! Thế là từ đó nữ chính nhớ kỹ mặt nam chính, dù rằng gương mặt hắn đẹp trai chói lòa thì cô cũng ghét cay ghét đắng!!!

Đừng hỏi vì sao nam chính đi học mà mang lắm tiền trên người như vầy, bởi vì hắn nhiều tiền mà!!

Thế nhưng mấy cái trên đều không phải vấn đề, vấn đề bây giờ là, nếu không có cuộc gặp gỡ định mệnh này, nữ chính sẽ ôm thù với nam chính thế nào đây, rồi sau này sao có thể khiêu khích hắn khắp nơi chứ? Nữ chính không khiêu khích nam chính, sao nam chính phát hiện ra nữ chính khác những người khác?! Cứ như vậy liệu câu chuyện có tiến hành được hay không?!!!

Phàn Viễn kéo tay nam chính, ngăn hắn bước ra ngoài, vẻ mặt chân thành nói: "Anh, không cần làm phiền tới anh đâu, em bảo tài xế đưa đi là được rồi. Hôm nay là ngày đầu tiên anh tới trường, đi muộn không tốt đâu."

Cố Kỳ nắm tay em trai, cười đến là bất đắc dĩ: "Đứa ngốc này, em quên rồi sao, bố chúng ta là chủ tịch trường trung học Thánh Đế mà!"

Chỉ một câu nói này thôi đủ khiến Phàn Viễn nghẹn lời, đặc quyền của chủ nghĩa xã hội quá tàn ác!!!!!

"Bíp, ở đường Dương Minh chỗ vũng nước có một cửa hàng bánh bao, chủ nhân có thể kêu nam chính đi qua bên đó mua bánh bao, như thế sẽ không bỏ lỡ nữ chính."

Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, hâm mộ nói: "Tiểu Ngũ thông minh quá!"

Quả nhiên nam chính vừa nghe em trai muốn ăn bánh bao, không nhiều lời liền đồng ý, sau khi lên xe giúp Cố Viễn thắt chặt dây an toàn, hắn cười đến là ám muội nói: "Anh biết bữa sáng ít như vậy không đủ để lấp đầy bụng Tiểu Viễn mà, quả nhiên lại muốn ra ngoài kiếm đồ ăn thêm."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật: "Haha... đúng là chỉ anh hiểu em." ÔNG ĐÂY KHÔNG PHẢI DÂN ĂN HÀNG MÀ!!

Mắt thấy sắp tới cửa hàng bánh bao, trong lòng Phàn Viễn cảm thấy hết sức lo lắng, anh nhìn sang nam chính vẫn đang ung dung tự đắc bên cạnh, lần đầu tiên trong đời hiểu được cái gì là "hoàng đế không vội thái giám đã gấp! Rõ ràng anh chỉ là một nam thứ gay thôi mà, cớ gì giờ phải kiêm luôn chức bà mối?! Đã thế lại còn không tăng lương cho anh nữa!!

"Bíp, theo như kiểm trắc, nữ chính ở cách chúng ta 100m, xin chủ nhân bình tĩnh chớ nóng vội!"

Phàn Viễn thả lỏng mình, thở dài nói: "Tiểu Ngũ, không biết có phải lỗi giác của anh không, sao anh cảm thấy nhiệm vụ lần này phát sinh nhiều tình huống đặc biệt quá."

"Bíp, hướng đi của kịch bản dễ bị ảnh hưởng, có lẽ có một nhân tố nào đó phá rối kịch bản. Xin chủ nhân kiên trì nỗ lực, tranh thủ kết thúc nhiệm vụ sớm."

Phàn Viễn đang định nói "ừ", liền thấy nam chính lái xe qua sát bên người nữ chính, không lưu lại chút vết tích nào.

Phàn Viễn: (⊙o⊙)?

Nước bẩn đã nói đâu rồi?! Vung tiền đã nói đâu rồi?! Lẽ nào do hôm đó nam chính rảnh đời đau bi nên mới có thể làm ra loại chuyện đó! Giờ có thể xin anh đau bi thêm lần nữa không?!

"DỪNG XEEE!!!"

Cố Kỳ khó hiểu phanh xe lại, vui vẻ xoa xoa đầu Cố Viễn, cười nói: "Sao vậy, có phải không muốn ăn bánh bao nữa, đổi cái khác đa dạng hơn không, hử?"

Đổi cái đầu nhà anh ấy! Anh có biết thiếu chút nữa anh có thể đổi luôn vợ rồi không hả?!!

Cố Viễn nhìn qua gương chiếu hậu, lại nhận ra không thấy bóng nữ chính đâu nữa! Anh kéo tay nam chính, vẻ mặt khẩn khiết hỏi: "Anh, ban nãy chúng ta vừa đi ngang qua một cô gái, cái cô mặc đồng phục trường Thánh Đế ấy, anh có thấy không?"

Cố Kỳ nhìn xuống đôi bàn tay nhỏ bé đang kéo lấy mình, không tập trung mà gật đầu nói: "Ừ, hình như có người như vậy"

"Chúng ta có thể quay xe lại không, em có việc cần tìm cô ấy!"

Cố Kỳ hết sức hoang mang, em trai hắn là người thế nào, đương nhiên hắn biết rõ hơn bất cứ ai khác, lấy đâu ra chuyện em hắn quen biết con gái, nhưng mà trông bộ dạng em ấy kiên trì thế kia, hắn đành phải bất đắc dĩ quay đầu xe, cũng may là xe lái không quá xa, Khâu Mễ Mễ vẫn đi theo họ.

Phàn Viễn lục tìm trong xe một lúc, quả nhiên tìm được một xấp tiền mặt, đây, chính là nó, là vật đính ước của nam chính và nữ chính!!!

Phàn Viễn kéo nam chính ra khỏi xe, sau đó kéo Cố Kỳ đi tới trước mặt nữ chính, hất mặt lên trời, bộ dạng vênh váo hung hăng, diễn hình tượng nhị thế tổ hư hỏng một cách hết sức sống động.

"Bíp, chủ nhân.. anh dàn xếp lộ liễu quá!"

"Em nghĩ anh muốn vầy sao? Nếu không như vậy, cả kịch bản sẽ bay mất! Chẳng lẽ cứ để mặc nhiệm vụ thất bại như vầy à?! Muốn trừ thưởng hết sao? ToT"

"Bíp..." Tiểu Ngũ không biết nói sao cho phải.

Cố Kỳ cũng nhìn tới ngớ người ra, em trai từ trước tới giờ chỉ như một chú cừu non ngoan ngoãn, đột nhiên biến thành một con mèo kiêu căng ngạo mạn, thật muốn ôm vào lòng vĩnh viễn không buông tay.....

Khâu Mễ Mễ thấy sắp muộn học tới nơi rồi, lại bị hai người lạ hoắc cản đường, nếu không phải họ đều đẹp trai max level thì cô đã nổi đóa từ lâu rồi, cô cố nhẫn nhịn nói: "Cái kia, hai cậu tìm tôi có việc gì sao, tôi có quen hai cậu đâu?"

Phàn Viễn nghĩ họ đứng đó lâu như vậy, chắc cũng đủ để nữ chính nhớ mặt nam chính rồi, anh nặng nề "hứ" một tiếng, vẻ mặt ngạo kiều nói: "Không quen! Chỉ là tôi nhìn cô thấy ngứa mắt thôi!"

Khâu Mễ Mễ: "???????"

Phàn Viễn nặng nề đặt xấp tiền vào tay nữ chính, "Ông đây cho cô! Cái con bé nghèo thảm thương!"

Khâu Mễ Mễ: "!!!!!!!!!!!!!!"

Cô trợn mắt há hốc miệng nhìn Cố Viễn và Cố Kỳ lái xe tiêu sái rời đi, trên tay cầm một xấp tiền lâu thật lâu vẫn chưa hoàn hồn lại, thầm nghĩ: Giờ mấy tên nhà giàu lắm trò thật đấy, đúng là càng ngày càng khó hiểu!

**********

Quay về xe, Cố Viễn mệt cả thể xác lẫn tinh thần mà nằm dài người, đầu năm nay làm nam thứ thật khó, còn phải đi giúp nam chính chạy theo kịch bản QAQ rốt cuộc đây là chuyện quái gì vậy?

Cố Kỳ buồn cười nhìn em trai, vuốt vuốt mái tóc mềm mại của em, cảm giác lành lạnh nơi đầu ngón tay khiến hắn thích đến khẽ híp mắt lại.

"Mèo con ban nãy vừa giương nanh múa vuốt đâu, sao giờ lại ỉu xìu như vậy. Rốt cuộc cô bé kia đã làm gì em, mà em lại làm như vậy với người ta?"

Cố Viễn lắc đầu, cố nén nỗi xót xa trong lòng: "Chỉ là em nhìn cô ta thấy ngứa mắt thôi."

Cố Kỳ cười đến không thể kiềm chế: "Vậy sao, nhưng hành động với người mà em ghét đặc biệt thật đấy, vô duyên vô cớ đưa cho người ta một số tiền lớn, người nào không biết còn tưởng em thích cô ta."

"Em đây là dùng tiền để vũ nhục cô ta đấy!"

"Ha ha...."

Còn làm cái bộ mặt như không liên quan đến mình này!!! Anh nghĩ xem là ai hại ra nông nỗi này hả??! /(ToT)/

"Bíp, chủ nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, xin hãy tiếp tục cố gắng."

Phàn Viễn: ".............." Anh muốn go die!!!

******

Lúc xe lái tới trường trung học Tụng Chân, đã trễ mất mười mấy phút đồng hồ, nhưng Phàn Viễn không lo, bởi vì bố của anh cũng là đại cổ đông của trường này, không sai, thế giới của kẻ có tiền đáng sợ như vầy đấy!

Sau khi vẫy tay chào tạm biệt nam chính, cuối cùng Phàn Viễn cũng bước vào phó bản trường học, làm một diễn viên chuyên nghiệp, tuy rằng những nội dung ở đây không có trong truyện, nhưng anh vẫn sắm thật tốt vai của nguyên chủ.

"Tiểu Ngũ, thường thì nguyên chủ hay làm gì trong trường học?"

"Bíp, tới hiệu sách mua manga, sau đó lại tới thư viện đọc manga."

"Còn gì nữa không?"

"Bíp, không ạ."

"........Được rồi." Làm một diễn viên chuyên nghiệp, mặc dù sinh hoạt hằng ngày của nguyên chủ rất đơn giản, nhưng anh cũng muốn diễn sinh động như thật.

Đi tới phòng học, giờ đang là tiết tự đọc buổi sáng, trong phòng không có giáo viên. Phàn Viễn lần theo trí nhớ của nguyên chủ mà tìm chỗ của mình ngồi xuống.

Mấy nam sinh không có ý tốt đi tới bên cạnh anh, đám người xung quanh lập tức tránh ra nhường chỗ, đi ra nơi khác ngồi.

Một nam sinh không mặc đồng phục ngồi xuống đối diện nhìn anh chòng chọc, những người khác đều đứng bên cạnh, hiển nhiên cậu ta là kẻ cầm đầu.

Bởi những cái này không đề cập trong kịch bản, cho nên Phàn Viễn phải lần mò trong trí nhớ của nguyên chủ thật lâu mới tìm được ra, cái người đang ngồi kia tên là Du Khải, là con trai của một băng nhóm xã hội đen, hai người bên cạnh là tâm phúc của cậu ta, cậu ta thường thích tìm tới nguyên chủ gây chuyện, nhưng bởi vì kiêng dè Cố Kỳ nên không dám quá phận.

Giờ Cố Kỳ đi rồi, cậu ta nghĩ mình có thể bắt nạt được sao?

Một nam sinh nhai kẹo cao su nói: "Cố Viễn, nghe nói anh mày chuyển trường rồi, không phải bởi vì mày đáng ghét quá nên mới chuyển chứ?"

Một tên khác phụ họa nói: "Chắc là thế rồi, mặt mày không chỉ giống gái, mà cả nói năng hành động cũng giống, ai mà chịu nổi cơ chứ. Anh Cố Kỳ xui thật đấy, có đứa em ẻo như vậy, chẳng có ích gì chỉ gây cản trở."

Những người khác đều cười ha hả, như là một câu chuyện rất thú vị.

Bàn tay lấy sách của Phàn Viễn hơi khựng lại một chút, sau đó lại làm như không có việc gì mà tiếp tục lấy sách ra khỏi cặp, dường như không hề bị quấy rầy, nhưng nếu nhìn kỹ hơn một chút, có thể thấy anh đang khe khẽ run lên.

Du Khải vẫn không nói gì cười xùy một tiếng, cậu ta nheo mắt lại nhìn anh trong thoáng chốc, sau đó dán tới bên tai anh nói: "Nhìn mày đáng thương thật đấy, mặt như thiếu chịch không bằng, nếu anh trai không thỏa mãn được mày, không bằng tới tìm tao đi."

Ánh mắt Phàn Viễn lạnh băng, giây tiếp theo anh ném quyển sách trong tay đi, quyển sách ném trúng vào gương mặt đẹp trai nhưng ngứa đòn của Du Khải.

Cả phòng học yên tĩnh, mọi người đến thở cũng không dám thở mạnh.

"Bíp, chủ nhân..."

Phàn Viễn lạnh lùng ngắt lời: "Anh biết anh OCC, dù sao thì cũng đã OCC một lần, không xoắn phá thêm lần nữa."


★ Chương 1.7 – Lọ lem học đường ★

Thật ra Phàn Viễn không phải người xung động, nhập bao nhiêu vai như vậy, so với nhiều người, có thể nói anh có sức chịu đựng rất tốt, dù thế giới nội tâm phong phú đa dạng ra sao, ngoài mặt vẫn luôn duy trì thiết lập nhân vật, diễn xuất có thể nói đã đến mức ảnh đế, bằng không đã không được cất nhắc lên giữa hàng ngàn hàng vạn diễn viên quần chúng, nhận nhiệm vụ nam thứ.

Dù rằng chỉ là nam thứ cong ==

Thế nhưng tình huống lần này có chút khác biệt, bởi vì liên tục xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, thế mà anh lại lần đầu bị OCC trong lúc thi hành nhiệm vụ! Hơn nữa cái cách hỏng thiết lập cũng hết sức đặc sắc.. đối với một người yêu nghề chuyên nghiệp như Phàn Viễn mà nói, đây là quả đúng là một nỗi nhục nhã! Là một vết nhơ lớn trong cuộc đời anh! Là lịch sử đen tối không thể xóa mờ.

Theo tư tưởng tiêu cực chuyện đã lỡ rồi thì cũng mặc luôn, anh nghĩ dù sao cũng đã hỏng thiết lập nhân vật, nhân cơ hội này phát tiết một chút cũng tốt, bằng không cứ ôm một bụng tức như vậy, anh cũng thấy khó chịu.

Anh mặt không đổi sắc nhìn Du Khải, nói trong đầu với Tiểu Ngũ: "Tiểu Ngũ, vào thương thành đổi giúp anh một chai thuốc tăng lực."

Thương thành chỉ thương thành của hệ thống, đây là nơi có thể dùng điểm kinh nghiệm để đổi thương phẩm, Phàn Viễn đóng vai phụ nhiều năm như vậy, thứ tích lũy được nhiều nhất là điểm kinh nghiệm, có thể coi là một đại gia điểm kinh nghiệm.

Các mẫu mã thương phẩm trong thương thành cũng hết sức đa dạng phong phú, có chủ yếu bốn loại, chia ra làm thể năng, trí lực, sinh lực và tác dụng đặc biệt. Các loại hàng thể năng thì không tốn nhiều điểm kinh nghiệm, phần lớn là hàng tiêu hao, tức là có thời hạn, qua thời gian giới hạn thì sẽ hết tác dụng. Trí lực thì đắt hơn một chút, mặt hàng này không dùng để tăng chỉ số thông minh, mà là để tăng năng lực học tập và ghi nhớ, những người mới bắt đầu thường dùng nó để ghi nhớ hiểu biết về thế giới nhân văn. Sinh lực thì là mặt hàng cao cấp hơn, điểm kinh nghiệm cần cao ngất ngưởng, hơn nữa với vị trí hiện tại của Phàn Viễn, có rất ít cơ hội được dùng, cho nên tới giờ anh vẫn chưa từng đổi qua.

Phàn Viễn đổi nhiều nhất là các thương phẩm có tác dụng đặc biệt, loại thuốc anh dùng để cách ly đau đớn và bệnh tật nằm trong nhóm này, diễn viên có đôi khi phải nhận một số vai khá là khổ sở, ví dụ như gặp tai nạn xe, bị ung thư, hoặc chịu các loại hình phạt tra tấn nghiêm khắc trong thời cổ đại. Những lúc như vậy không có thuốc cách ly đau đớn thì quả thật không xong. Nhưng cách ly đau đớn là một thử thách với khả năng diễn xuất, nếu không diễn tốt sẽ OCC, không diễn xuất thần được như Phàn Viễn thì không ai dám dùng.

"Bíp, đã đổi thuốc tăng lực, trị số sức mạnh của chủ nhân sẽ tăng 999 điểm trong vòng mười giây, duy trì liên tục trong ba mươi phút."

Phàn Viễn khẽ gật đầu, anh khom người nhặt cuốn sách mình dùng để ném người ở dưới đất lên, là sách giáo khoa ngữ văn, tuy không nặng nhưng rất dày, ném vào mặt người chỉ nghĩ thôi đã thấy thốn. Anh vuốt trang sách bị quăn lên, giọng bình thản như nước, "Các cậu nói tôi thế nào cũng được, nhưng không được phép nói anh tôi, mấy cậu không xứng."

Du Khải lấy mu bàn tay xoa mặt, nâng mắt lên nhìn về phía Phàn Viễn, trong mắt mang theo tình cảm nồng nhiệt mà chính cậu ta cũng không nhận ra, chợt cậu ta đứng lên, chiếc ghế dựa đang ngồi bị đẩy đổ xuống.

Học sinh trong lớp thấy vậy, kéo nhau chạy ra ngoài, sợ bị liên lụy vào, hai người này một là thái tử gia băng nhóm xã hội đen, một là tiểu thiếu gia nhà giàu, nhỡ bị ngộ thương, muốn khóc cũng không khóc nổi.

Phàn Viễn mặt không đổi sắc mà đề phòng Du Khải, thấy hắn đi về phía mình, ánh mắt kia khiến đột nhiên anh có lỗi giác như bị ác lang để mắt tới. Anh chau mày, đợi đòn tấn công tiếp theo của đối phương.

Đột nhiên Du Khải từ từ cúi người xuống, anh muốn tránh ra trong vô thức, nhưng ngay sau đó bị túm vai, anh giật người.. thế mà lại không thể cử động được!

"..........Tiểu Ngũ em giải thích cho anh với, không phải điểm sức mạnh đã lên tới 999 rồi sao, sao lại không thoát khỏi cậu ta?! Đây đâu phải nam chính nam thứ gì đâu, sao lại mạnh đến mức có thể tóm chặt được anh!"

"Bíp, theo như kết quả thẩm tra có được từ hệ thống, Du Khải là boss ở phần cuối "Lọ lem học đường"."

"Phần, phần cuối?! Phần cuối cái gì cơ, sao anh không có kịch bản này!"

"Bíp, bởi vì phân cảnh của chủ nhân kết thúc ở giữa bộ truyện, cho nên kịch bản phần cuối không có liên quan gì tới chủ nhân, cho nên không nhập vào."

"Em muốn hại chết anh à.. nếu biết trước cậu ta là boss thì anh đã chẳng dám khiêu khích cậu ta, tỏ vẻ đáng thương dù sao cũng tốt hơn bị oánh dập mặt QAQ."

"Bíp, chủ nhân không phải lo lắng, theo nội dung ở phần cuối, thật ra Du Khải vẫn thầm yêu nguyên chủ, nên sau khi nguyên chủ qua đời, để báo thù cho nguyên chủ, cậu ta bắt đầu trả thù với nam chính và nữ chính, cuối cùng mới bị nam chính xử lý. Cho nên chắc cậu ta không đánh dập mặt anh đâu."

Cả người Phàn Viễn run lên, "Yêu thầm á? Anh nói sao ánh mắt cậu ta nhìn anh nóng bỏng như vậy, hóa ra là muốn đè anh ra! Đúng là không biết xấu hổ! Còn không bằng oánh anh đi!"

"............."

Lúc Phàn Viễn còn đang đấu tranh tư tưởng trong đầu, Du Khải đã tiến đến bên tai anh, giọng nói trầm thấp ám muội, dùng âm lượng chỉ hai người họ nghe được nói: "Cố Viễn, mày đúng là càng lúc càng hợp khẩu vị tao, đừng dùng ánh mắt này để nhìn tao, tao sợ mình không nhịn được thật."

Cái này mà là yêu thầm á, có mà chòng ghẹo thì có, chỉ thiếu điều lôi anh lên giường mà đè! Phàn Viễn chau mày thấp giọng nói: "Buông tay ra."

Du Khải cười ha hả, lấy tay vỗ vỗ má anh, sau đó buông tay ra, xoay người rời khỏi phòng học.

Hai cậu tâm phúc kia hết sức ngạc nhiên, sau một hồi đứng hình mới nhớ ra phải đuổi theo.

"Anh Khải, cứ như vậy mà tha cho thằng đấy sao?"

"Cái thằng Cố Viễn này cũng gan thật, dám ném sách vào anh Khải, đúng là ngứa đòn mà..."

....

Phàn Viễn nhìn mớ hỗn độn quanh chỗ mình, không khỏi cảm thấy đau đầu, cứ tưởng đi học thì sẽ không phải đọc kịch bản, có thể yên tâm diễn xuất tự nhiên, không ngờ lại có một chi tiết ẩn đang đợi mình. Boss bành trướng quá đáng sợ, anh không phải nam chính nên không chịu được đâu ToT

Vất vả lắm mới đợi được đến giờ tan học, Phàn Viễn dọn đồ trên bàn định đi về, lại bị một người ở phía sau cướp lấy cặp sách, không cần quay đầu nhìn cũng biết là ai, ngoài thái tử gia nhà xã hội đen đi gây sự khắp nơi kia, cả lớp này còn ai dám cướp cặp sách của anh nữa.

Đến quay đầu anh cũng lười quay, duỗi tay phải ra sau, lạnh lùng nói: "Đưa cặp sách cho tôi."

Đương nhiên Du Khải không đưa rồi, cậu ta cong môi cười, dán vào tai anh mập mờ nói: "Muốn lấy cặp sách thì đi theo tao."

Phàn Viễn lặng lẽ nhìn hắn lướt qua mình đi ra ngoài, anh đi theo vài bước, mới nhận ra hướng này là lên sân thượng.

Cái nơi gọi là sân thượng này, hầu như trong mọi tiểu thuyết học đường đều nhắc tới, thực ra đây chính là thánh địa hẹn hò đánh nhau hút thuốc đánh bạc, cũng là nơi những tên du côn bất tài vô học thích nhất, Phàn Viễn cảm thấy mình là một học sinh ngoan, đương nhiên không thể lên đó, bằng không sẽ hỏng thiết lập nhân vật mất! Cái cặp sách kia quan trọng đến mức đáng để anh phá vỡ thiết lập nhân vật sao? Hiển nhiên không đáng rồi.

Anh nhìn bóng lưng boss rời đi, lắc đầu, sau đó đi về phía ngược lại.

Anh chẳng ngại gì mà cho tên kia leo cây, cái tên mắc chứng ẩm ương tuổi dậy thì này đúng là thiếu ngược mà.

Ra khỏi cổng trường, Phàn Viễn vừa liếc mắt đã thấy xe anh trai mình, nhất thời cảm thấy hết sức rối bời, phải biết trường trung học Thánh Đế và Tụng Chân cách nhau rất xa, để có thể tới đây đợi anh tan học, hiển nhiên là phải trốn học rồi. Thế nhưng trốn học không phải trọng điểm, trọng điểm là, hắn lại cho bay một đoạn kịch bản nữa sao?!

Phàn Viễn hết sức sầu muộn mà ngẩng đầu 45° nhìn lên trời cao, nam chính sau khi tan học không đi qua phòng vệ sinh, ai sẽ tới thả nữ chính ra đây, lẽ nào để đêm nay nữ chính qua đêm trong nhà vệ sinh luôn. Tình tiết này anh biết giúp thế nào đây? Chẳng lẽ đi nói với nam chính đột nhiên em muốn tới tham quan nhà vệ sinh trường anh! Đúng là vô vị! Đúng là biến thái! Có khi nam chính lại tống anh vào viện tâm thần sớm hơn.

Khoảnh khắc Phàn Viễn vừa ra khỏi cổng trường, rada brocon của Cố Kỳ lập tức phát hiện ra, hắn lập tức xuống xe, đi về phía em trai mình, trông thấy em trai thân yêu buồn bã nhìn trời, trái tim run lên, chẳng lẽ có người bắt nạt em trai hắn?

Nếu đúng vậy thì không thể tha thứ.

"Tiểu Viễn...."

"Cố Viễn!"

Hai giọng nói đồng thời vang lên khiến Phàn Viễn hơi giật mình, anh vừa nâng mắt lên thì trông thấy nam chính đang đi về phía mình, phía sau thì là Du Khải bị mình cả gan cho leo cây, chỉ cảm thấy trời rung đất chuyển — Boss đang phát triển gặp nam chính trước thời hạn, đây là loại nghiệt duyên gì chứ?!

Theo thuộc tính brocon của nam chính bây giờ, nếu hắn phát hiện Du Khải ôm tâm tư dung tục với em trai mình, chắc chắn sẽ không bỏ qua, không cho tên boss tương lai có cơ hội phát triển, bóp chết từ trong trứng nước. Sau đó toàn bộ phần cuối của truyện sẽ bay thẳng, cả phần trên này cũng chẳng cần nữa, cho game over luôn!

Phàn Viễn khẽ hít sâu một hơi, nở nụ cười xán lạn về phía anh trai mình, sáng đến mức Cố Kỳ sững người ra, "Anh, anh đợi em một chút."

Sau đó anh chạy nhanh tới trước mặt Du Khải, ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Bạn học Du, cảm ơn cậu đã cầm cặp sách giúp mình, anh trai mình tới đón rồi, xin hãy trả lại cho mình đi." Để giữ tính mạng cậu, xin phắn nhanh lên đi!

Du Khải nheo mắt nhìn anh trong thoáng chốc, đột nhiên ôm vai anh đi về phía Cố Kỳ, nở nụ cười dịu dàng: "Chào Cố học trưởng, anh đã chuyển trường rồi mà còn đặc biệt tới đón Tiểu Viễn, đúng là anh em thân thiết, cơ mà em hơi tò mò, nếu học trưởng còn tới đón em trai, chẳng phải lại giống như trước đây sao, Cố học trưởng chuyển trường còn ý nghĩa gì nữa?"

Phàn Viễn: "Con bà nó chú em nói chuẩn dã man con ngan, muốn tặng cho một tràng pháo tay nhiệt liệt quá! Nam chính đại nhân à, anh thông minh lên hộ cái!"

Cố Kỳ nhìn chòng chọc cánh tay Du Khải ôm vai Cố Viễn, ánh mắt trở nên lạnh tanh, qua vài giây đột nhiên hắn mỉm cười, nụ cười đẹp mắt không ai sánh bằng, có chút bất đắc dĩ nói: "Cũng không có cách nào, ai bảo tôi là anh trai của Tiểu Viễn chứ, không ở bên cạnh em ấy một lúc là lại thấp thỏm lo không biết em ấy có bị ai bắt nạt không. Dù sao thì, giờ có quá nhiều người lòng dạ khó lường."

Nói rồi hắn hất tay Du Khải ra, kéo Phàn Viễn về bên cạnh mình.

"Hơn nữa, đây là chuyện nhà họ Cố chúng tôi, có phải Du học đệ đã hơi xen vào chuyện của người khác rồi hay không."


★ Chap 1.8 – Lọ lem học đường ★

Về đến nhà, Phàn Viễn cảm thấy mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần, đến tâm tư đối phó với nam chính cũng chẳng có, về thẳng phòng ngủ nằm đờ trên giường.

"Tiểu Ngũ, giờ truyện đã tiến triển được bao nhiêu..."

"Bíp, giờ truyện đã tiến triển được 1%."

Phàn Viễn nhắm mắt lại, chuyện này cũng nằm trong dự liệu của anh, cái tên nam chính vô dụng kia có chịu làm theo kịch bản đâu, tiến triển được mới là lạ.

"Hôm nay lúc nhìn nam chính với boss giao chiến, trong khoảnh khắc đấy, thậm chí anh có lỗi giác rằng anh đang đi trên tuyến của nữ chính, em nói xem có phải anh điên rồi không, hả Tiểu Ngũ."

"............." Bạn quyết định tiếp tục im lặng.

Phàn Viễn nói: "Dù có điên thì cũng là bị tên Cố Viễn kia hại ra, đó giờ anh chưa từng gặp phải tình huống như vậy, nam chính và nữ chính mà cứ như người dưng, phải nhờ tới nam thứ như anh đây làm bà mai mới có thể gặp gỡ, tình tiết truyện thì hóa thành mây bay hết cả, đúng là rõ bất hợp lý."

"Bíp, đúng là bất hợp lý, nhưng thường thì nếu cốt truyện trong thế giới đi lệch khỏi quỹ đạo, thì thế giới sẽ tự động khôi phục và thúc đẩy nội dung phát triển, nếu nam chính và nữ chính bỏ lỡ không gặp nhau, kịch tình sẽ tự động sắp xếp thêm một lần gặp mặt khác, sẽ không để nam chính và nữ chính cứ mãi ở giai đoạn người dưng."

"Nhưng loại chuyện này xảy ra hết lần này tới lần khác, liệu có khi nào vì có người ở thế giới bên ngoài tới, phá hỏng cốt truyện không?"

"Bíp, người bên ngoài tới đúng là có khả năng can dự vào nội dung truyện, có khi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cốt truyện, nhưng năng lực cá nhân có hạn, không thể đối nghịch với tất cả quy tắc của thế giới, nếu như có thể vô hiệu hóa toàn bộ nội dung trong truyện, đồng nghĩa với năng lực của người đó vượt xa nguồn sinh lực trong thế giới này, khi đó nhiệm vụ lần này không có ý nghĩa gì nữa."

"Là sao?"

"Bíp, mặc dù thế giới này lẹt đẹt hạng bét, nhưng có thể chống đối một thế giới thì cần nguồn sinh lực lớn vô kể, nếu một người có thể một mình chống chọi lại, dựa vào đẳng cấp của chủ nhân bây giờ đúng là không đủ để nhét kẽ răng đối phương, tốt nhất là bỏ nhiệm vụ lần này luôn, rời khỏi thế giới này, nếu không rất có khả năng bị cái người ngoài kia phát hiện ra rồi loại bỏ."

"...."

"Bíp, cơ mà chủ nhân không phải sợ, theo như kiểm tra của hệ thống, thế giới này chưa phát hiện ra dấu vết nào của người ngoại lai, cho nên có thể tạm thời yên tâm."

Phàn Viễn giận dữ quở trách nó: "Chỉ là tạm thời thôi á?!"

#Hệ_thống_nhà_tui_chẳng_đáng_tin_tẹo_nào_(:3″∠)_#

Lúc ăn cơm, Phàn Viễn chẳng có tâm trí đâu mà ăn, nhưng làm một diễn viên, anh không có quyền được lựa chọn, có không muốn thì cũng phải cố ăn vài thìa.

Cố Kỳ nâng má nhìn anh dùng cơm, thấy anh ăn không ngon, liền ân cần giúp anh chan canh, giọng nói đầy cưng chiều như muốn vỗ về chú mèo nhỏ đang xù lông: "Tiểu Viễn, hôm nay anh sai rồi, vất vả lắm em mới kết bạn được, anh không nên thô lỗ với bạn em như vậy, em tha thứ cho anh có được không?"

Không tha thứ! Không tha thứ! Tuyệt đối không được tha thứ! Hắn đâu có ý thức được mình sai chỗ nào đâu! Giờ đến tâm tình để mắng nhiếc hắn anh cũng không có, giữ bộ mặt nghiêm túc để duy trì thiết lập nhân vật đã là anh nhượng bộ lắm rồi, cái tên nam chính đáng thất vọng này, anh chỉ muốn vứt viu đi cho xong.

"Bíp suy nghĩ của chủ nhân quá nguy hiểm."

Phàn Viễn xù lông: "Nguy hiểm cái quần ấy, đến mạng sống của anh đây còn không đảm bảo được, còn dám nói nguy hiểm với anh."

Tiểu Ngũ im lặng không nói gì, giả bộ câm điếc.

Trong khi anh đang buồn bực chẳng nói chẳng rằng, ông bà Cố lại vui mừng khôn xiết, bà Cố vui vẻ nói: "Hôm nay Tiểu Viễn đã kết được bạn rồi sao, tốt quá đi! Là bạn như nào vậy, nhân phẩm thế nào, tính tình ra sao, có chung sở thích gì với con không?"

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, đau cả đầu, anh bất đắc dĩ nói: "Mẹ, con kết bạn chứ đâu có tìm bạn gái, mẹ hỏi mấy cái này làm gì."

Bà Cố lại không cho như vậy, bà tiếp tục nói: "Con ấy, chưa kết bạn bao giờ, không biết giờ lòng người hiểm ác đáng sợ tới đâu, mẹ sợ con bị lừa gạt, hỏi rõ một chút vẫn tốt hơn. Cố Kỳ con cũng vậy, vất vả lắm em con mới kết được bạn mới, sao con lại..."

Cố Kỳ lạnh lùng cắt lời mẹ: "Nó là Du Khải, con độc đinh của ông Du."

Quả nhiên ông bà Cố thoáng im lặng, nhà họ Du lăn lộn trong hắc đạo, mà tập đoàn thương nghiệp của nhà họ Cố lại thuần bạch, có quan hệ mật thiết với giới chính trị, dây dưa với nhà họ Du không phải chuyện hay.

Ông Cố buông đũa xuống, qua hồi lâu nghiêm túc nói: "Tiểu Viễn, mấy đứa trẻ các con kết bạn, người lớn chúng ta không can dự, nếu con cảm thấy mình hợp với cái cậu bé kia, có phải nhà họ Du hay không cũng không sao, con vui là được rồi, con trai nhà họ Cố chúng ta không bị bó buộc làm chuyện gì, thấy thoải mái là được."

Phàn Viễn ngoan ngoãn nói cảm ơn bố, nhưng trái tim tan vỡ, sóng lòng trào dâng, anh không hứng thú kết bạn với tên Du Khải kia một chút nào mà! Cái tên kia chỉ chăm chăm muốn đè anh ra!

Cố Kỳ giữ sắc mặt thản nhiên mà khuấy canh trong bát, cụp mi che đi ánh mắt sắc lẻm.

*************

Chẳng mấy chốc hai tháng trôi qua.

Cốt truyện vốn nên đi được một nửa, cuối cùng mới lết được 5%. Mà đây đều là nhờ công lao của Phàn Viễn cả, bởi nữ chính là một cô gái mạnh mẽ có lòng tự trọng siêu cao, chẳng thèm đếm xỉa gì tới tên nhị thế tổ, vào một ngày đẹp trời, nữ chính gặp nam chính ở trường học, liền ném cả xấp tiền anh đưa đưa vào mặt hắn. Sau đó, không có sau đó nữa.

Thế nhưng nam thứ Triệu Vũ Hạo và nữ chính lại rõ là thân nhau, thế mà lại có xu thế nam thứ phản nghịch. Đầu óc ngu ngơ đã nói đâu rồi? Duy trì quan hệ học trưởng học muội không mặn cũng chẳng nhạt đã nói đâu rồi? Chỉ thiếu điều chưa xác định quan hệ là sao hả? Nam thứ à, anh có thể rụt rè một chút không?

Nếu không phải Tiểu Ngũ đã kiểm tra qua, anh còn nghi ngờ không biết có phải cái tên nam thứ kia cũng xuyên vào giống anh không!

Phàn Viễn nhìn cốt truyện đã mất hết hy vọng, cười lạnh, nam chính và nữ chính không ở bên nhau, liệu anh có nên làm theo cốt truyện mà hại cô ta không? Vô duyên vô cớ đi hại một cô gái mà người ta còn chẳng biết mình là ai, anh phải điên cỡ nào mới đi làm loại chuyện này cơ chứ....

Hơn nữa, nhìn nam chính chiều anh như vậy, nếu anh vô duyên vô cớ đi giết nữ chính, có khi nam chính còn đứng bên cạnh cầm dao tương trợ, tiện thể giúp anh giấu xác luôn cũng nên. Thế xin hỏi, khi đấy ai sẽ đi cứu nữ chính trong lúc khó khăn đây? Dựa vào nam thứ á? Nam chính cũng làm thịt nam thứ luôn ấy chứ!

Đó, tàn nhẫn như vầy đó!

Ông thầy hói đang mải miết giảng bài, mưa xuân bắn khắp nơi, Phàn Viễn gục xuống bàn, ánh mắt trống rỗng nhìn ra ngoài cửa sổ, nghiêm túc suy nghĩ, rốt cuộc nên mặc kệ tiến độ của cốt truyện, thành thật đi hết vai diễn của mình, sau đó go die, hay là cố gắng cứu vãn cốt truyện.

Không hiểu sao cái thằng ranh Du Khải kia lại biến thành bạn cùng bàn, cứ lải nhải bên tai anh mãi không dứt. Giờ anh bắt đầu hoài nghi, lý do nguyên chủ bị thần kinh, hắc hóa rồi biến thái, cái tên này phải chịu hơn nửa trách nhiệm!

Du Khải dán vào tai anh mà cố chấp hỏi: "Cố Viễn, mày nói rõ đi, rốt cuộc tao kém Cố Kỳ ở điểm nào, mặt mũi, năng lực, hay là tài sản và thế lực, chỉ cần mày có thể nói ra rõ, tao hứa từ giờ sẽ không quấn lấy mày nữa."

Cố Viễn cố nén xung động muốn che tai, quay sang lạnh lùng phun ra hai chữ: "Tuổi tác."

Du Khải: "..........."

Cuối cùng bên tai cũng lặng lại, Phàn Viễn vô cùng thỏa mãn mà đánh một giấc, sau khi được khoan khái, anh quyết định sẽ cố gắng một lần sau cuối vì cốt truyện, nếu nốt lần này mà vẫn không xong, thì ha ha, anh sẽ cố gắng đi theo lộ tuyến của mình, nghiêm túc đóng vai thần kinh.

Anh nhìn bốn phía xung quanh, lúc này mọi người đã về hết. Anh thu thập một chút chuẩn bị về, chắc nam chính đại nhân vẫn còn đang đợi ngoài cổng trường. Cái tên Cố Kỳ này, ngoài không chịu làm theo cốt truyện ra, thì ở những phương diện khác quả đúng là một người anh mẫu mực điển hình, hoàn hảo không chút tì vết.

Tên Du Khải kia vẫn còn chưa về, ngăn Cố Viễn đang định ra cửa lại, ánh mắt đầy quyết tâm: "Tao đi sửa lại ngày sinh."

"......Mày sửa lại tên thành Cố Kỳ luôn đi."

Hắn do dự chớp chớp mắt nhìn, chau mày nói: "Cái này phải để tao về trao đổi với ông già đã."

Phàn Viễn bị hắn chọc tức đến muốn đánh người, giận dữ nói: "Du Khải, tao thấy mày nên đến khoa não khám, mày bệnh xừ nó rồi."

Du Khải túm lấy anh đè lên tường, khiến anh không thể động đậy, ánh mắt hắn toát lên vẻ điên cuồng, giọng nói mang theo sự nguy hiểm: "Không sai, tao bệnh đấy, nhưng bệnh của tao là do ai hại hả? Mày có biết, trước khi gặp mày tao bình thường thế nào không, tao bình thường, chỉ thích mỗi con gái! Mày hại tao thành ra như vậy, còn chỉ lo cho bản thân mình? Tao nói cho mày biết, không có cửa đâu!"

Gương mặt hắn từ từ ghé sát vào Phàn Viễn, trong mắt mang theo sự say mê và dục vọng, cùng ý muốn xâm chiếm hết sức rõ ràng. Dù Phàn Viễn làm gì cũng không giãy giụa khỏi rằng buộc của hắn, cảm giác vô lực này có thể bức điên người ta, anh cảm thấy đôi môi Du Khải đang lưu luyến bên cổ mình, hơi thở nóng hổi phả vào tai anh, cuối cùng Phàn Viễn cũng không nhịn được mà xù lông.

"Giữ giữ cái beep ấy! Rốt cuộc nguyên chủ đã làm gì mà chọc phải tên biến thái này? Tiểu Ngũ, mau đổi thuốc tăng lực cho anh đi, anh muốn tẩn cho nó một trận!"

"Bíp, thuốc tăng lực cũng vô ích thôi, đạo cụ này chỉ có thể tăng cường thể lực của nguyên chủ trong một giới hạn nhất định, so với người thường thì mạnh hơn nhiều, nhưng võ lực của nam chính và boss trong truyện Marry Sue vốn là bug, em hy vọng chủ nhân đừng không biết sợ mà cứ giãy giụa."

"Mịa, không giãy giụa chẳng lẽ cứ để cho thằng dở đấy nó đè à?! Ông đây thẳng!! Mà dù có không thẳng, cũng không muốn bị nó đè!!!"

"Bíp, chủ nhân không phải lo, theo như kiểm tra..." Nam chính đã xuất hiện trong phạm vi 100m.

Đột nhiên Phàn Viễn cảm thấy cơ thể buông lỏng ra, Du Khải ban nãy vừa giam giữ anh bị văng ra ngoài, nặng nề ngã xuống đất, nhổ ra một búng máu đỏ.

Giây tiếp theo, anh được một người ôm chặt vào lòng, cánh tay ôm ngang hông rắn như sắt, mạnh đến mức muốn khảm anh vào lòng.

Là Cố Kỳ. Cố Kỳ tới cứu anh.

Người Phàn Viễn khẽ run lên, là đàn ông con trai, cảm giác hết sức vô lực khi bị một người đồng giới xâm phạm khiến anh không thấy dễ chịu một chút nào.

Sắm vai nam thứ cong, tuy rằng anh luôn tranh giành người ta với nữ chính, nhưng tới giờ vẫn không thành công, cho nên vẫn chưa được lĩnh hội chuyện đó của trai với trai. Đương nhiên, anh cũng không muốn lĩnh hội, cảm giác hoàn toàn bị áp chế này so với tưởng tượng của anh còn khủng bố hơn.

Qua hồi lâu, anh dần dần bình phục lại, đẩy Cố Kỳ ra, khẽ nói: "Anh, chúng ta về nhà đi."

Cố Kỳ thấp giọng ừ một tiếng, giọng hắn rất trầm, giống như từ phương xa vọng lại, Phàn Viễn gần như không nghe rõ, đã bị Cố Kỳ ôm trong lòng đưa ra ngoài. Trước khi ra khỏi cửa, anh lơ đãng đưa mắt nhìn Du Khải ngã dưới đất, hắn vẫn giữ nguyên tư thế kia, cả người dường như đang run rẩy, giống như bị thương rất nặng.

Là boss mà vừa ăn một đòn đã không dậy nổi trước mặt nam chính, tình huống này có vẻ kỳ kỳ, sức mạnh của nam chính cao tới mức này sao?

"Bíp, có chuyện này Tiểu Ngũ phải báo cáo với chủ nhân."

"Hửm?"

"Theo như kiểm tra, thời gian nam chính xuất hiện cách đó 100m, và lúc nam chính xuất hiện ở phòng, trước sau chưa tới một giây, thậm chí còn ngắn hơn."

★ Chap 1.9 – Lọ lem học đường ★

100m/s là tốc độ thần thánh gì chứ.

Nếu đây là thế giới tu chân, vớ bừa một người, người ta cũng làm được, dù sao thì cũng đã hóa thành tiên rồi, có chuyện gì là không làm được kia chứ. Hoặc nếu đổi sang thế giới các vì sao, cũng chẳng phải chuyện đáng ngạc nhiên gì, dù sao sự phát triển của công nghệ cũng là vô biên.

Thế nhưng, vấn đề đây là một câu chuyện Mary Sue hiện đại, loại dịch chuyển trong chớp mắt này, người thường làm được sao?

Phàn Viễn đứng hình luôn rồi.

Anh lặng lẽ quan sát vẻ mặt lạnh lùng của nam chính đại nhân, gương mặt vẫn anh tuấn như trước, động tác cũng vẫn dịu dàng, nhưng lại khiến anh không khỏi lạnh sống lưng, anh nuốt một ngụm nước miếng, thầm nghĩ chắc là do tâm lý thôi.

"Tiểu Ngũ, có khi nào hệ thống sai rồi không, trông nam chính vẫn bình thường thế kia mà, nếu anh ta có gì khác thường, sao hệ thống lại không kiểm tra ra được."

"Bíp, khả năng hệ thống có thể sai cực kỳ nhỏ, thế nhưng thật sự không kiểm tra được nam chính có gì bất thường, tất cả các phương diện và độ xứng đôi với nguyên chủ đều đạt 100%, người ngoài tới không thể đạt mức độ cao như vậy. Nhưng nếu loại trừ khả năng này, lại không thể giải thích vì sao nam chính lại có khả năng dị thường như vậy."

"Có lẽ do anh ta là nam chính, đẹp trai nghịch thiên, sức mạnh nghịch thiên, có lẽ thành tích chạy 100m cũng nghịch thiên luôn."

Tiểu Ngũ: "..........."

Phàn Viễn sầu não, cái lí do này đến chính anh cũng chẳng tin nổi.

******

Về tới nhà, ông bà Cố đã đi công tác nước ngoài, trong nhà chỉ có mấy người giúp việc.

Phàn Viễn bị Cố Kỳ kéo thẳng vào phòng tắm, lúc nước nóng xả xuống, anh vô thức muốn chạy trốn, nhưng lại bị Cố Kỳ giữ chặt lại tại chỗ, chỉ có thể chịu đựng nước xả ướt quần áo.

Anh không nhịn được mà lấy tay lau nước trên mặt, vội hét lên: "Anh, anh làm gì thế, anh như vậy khiến em thấy khó chịu."

Cố Kỳ khóa anh trong lòng mình, giọng khàn khàn, giống như đang cố đè nén điều gì đó: "Anh biết em khó chịu, nhưng Tiểu Viễn à, anh cũng rất khó chịu."

Hắn mạnh mẽ kéo tay Cố Viễn đặt lên lồng ngực mình, để anh nghe thấy tiếng trái tim mình đang đập rộn rã, "Em nghe thấy chưa, trong lòng anh rất khó chịu, em có biết vì sao không, bởi vì Tiểu Viễn em, bị người khác chạm vào."

"..........." Thế quái nào mấy lời này nghe cứ dị dị?

Cố Kỳ còn tiếp tục quăng bom, giọng hắn lạnh tanh: "Hắn chạm vào chỗ nào của em?"

Áo khoác đồng phục của anh bị xé rách trong chớp mắt, tiếng cúc áo rơi xuống đất trong không gian yên tĩnh hết sức vang, Phàn Viễn ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, lại chạm phải đôi mắt đen sâu thẳm tựa một vòng xoáy, giống như muốn ăn tươi nuốt sống linh hồn anh. Đến khi hoàn hồn lại, trên người anh chỉ còn mỗi chiếc sơ mi mỏng manh đã sớm bị nước thấm ướt, cảnh xuân bên trong như ẩn như hiện.

Cố Kỳ vuốt ve cần cổ trơn bóng, ánh mắt tối sầm xuống, gằn từng chữ: "Ở đây sao?"

Phàn Viễn cảm thấy tình huống có vẻ là lạ, muốn lui về phía sau nhưng lại bị Cố Kỳ giữ chặt lại, không thể động đậy.

Anh cao 1m7, thấp hơn Cố Kỳ gần 20cm, chút giãy giụa phản kháng có cũng như không, gương mặt xinh đẹp lộ vẻ kinh hãi, rồi lại cố bình tĩnh, trong sự yếu ớt mang theo vẻ quật cường, trừ trong ra ngoài đều tản ra sự mê hoặc, trong mắt Cố Kỳ, không nghi ngờ gì nữa, đây chính là liều thuốc độc trí mạng.

Phàn Viễn tự biết thân biết phận, anh giãy giụa không được, đành phải mềm giọng thử dò xét: "Anh, anh sao vậy, anh như vậy khiến em thấy sợ."

Ngón tay thon dài của Cố Kỳ vuốt ve cần cổ Phàn Viễn, đó là nơi bị Du Khải hôn vào, động tác của hắn dịu dàng mập mờ, giọng thản nhiên: "Anh nên giết nó luôn."

Không ai nghi ngờ tính chân thực trong lời nói của hắn, nhìn bộ dạng thảm hại của Du Khải hôm nay là đủ hiểu rồi. Hắn mà ra tay mạnh hơn một chút, chắc Du Khải đã đoản mệnh rồi.

Cố Kỳ nắm lấy cằm anh, nhìn vào ánh mắt luống cuống của anh, cơn giông trong đôi mắt dần lắng lại, hắn nhếch môi nói: "Chính ánh mắt này đây, ngày hôm đó lúc em để trần ra khỏi phòng tắm, cơ thể mê hoặc như vậy, nhưng ánh mắt lại trong trẻo đến thế, lúc đó anh đã nghĩ, sao trên đời lại có đôi mắt đẹp như vậy, nếu cậu bé này có thể thuộc về mình thì tốt biết bao."

".... Anh, anh đang nói đùa với em sao..."

Đây, đây là tình huống quái quỷ gì thế này...

Cố Kỳ không trả lời câu hỏi của anh, mà dùng hành động để chứng minh, hắn cúi đầu xuống nhẹ nhàng hôn lên đôi mắt trong veo đang mở to của Phàn Viễn, động tác dịu dàng lưu luyến không thể nói nên lời, sự trân trọng và tình yêu thương trong đó, cho dù là một người trì độn như Phàn Viễn cũng có thể cảm nhận được, nhất thời không biết phản ứng sao cho phải.

Cố Kỳ nhẹ nhàng cụng trán với anh, chóp mũi cọ cọ lên sườn mặt anh, "Tiểu Viễn, anh không muốn nhanh như vậy, nhưng lúc nào cũng có người muốn tranh giành em với anh, đuổi người này đi lại có thêm người khác đến, phiền chết đi được. Em cũng cảm thấy đáng ghét đúng không, từ nhỏ chúng ta đã luôn bên nhau, sau này cũng vẫn sẽ như vậy."

"Thế nhưng mà, anh à, chúng ta đều là con trai, hơn nữa còn là anh em, sau này anh còn phải kết hôn sinh con, có cuộc sống của riêng mình, em cũng..."

Cố Kỳ đặt ngón trỏ lên môi Phàn Viễn, ngăn anh nói những điều mình không thích nghe, từ từ mân mê đôi môi màu anh đào, "Trong chúng ta chảy dòng máu khác nhau, anh em cái gì chứ. Đàn ông thì sao, không phải Tiểu Viễn thích anh nhất, muốn mãi mãi ở bên anh sao, anh hứa với em, từ nay về sau, giữa chúng ta không có người nào khác, chỉ có hai chúng ta, có được không?"

Phàn Viễn nhắm mắt lại, che đi sự giãy giụa trong đôi mắt.

"Không sao, anh biết giờ em đang rất bối rối mờ mịt, anh có thể chờ, nhưng đừng bắt anh chờ lâu, sự kiên nhẫn của anh cũng có giới hạn thôi."

Dứt lời, Cố Kỳ hôn lên gương mặt anh, sau đó xoay người rời khỏi phòng tắm, để lại Phàn Viễn đang đứng đần mặt tại chỗ.

Qua hồi lâu, cuối cùng Phàn Viễn cũng hoàn hồn lại, giọng anh run rẩy: "Tiểu Ngũ à, hình như anh không cẩn thận, lỡ bẻ cong nam chính luôn rồi...."

"Bíp, nhìn ra được."

*******

Cố Kỳ quay về phòng, đầu tiên tắm nước lạnh, dập tắt ngọn lửa quỷ quái trong lòng xong mới bước ra khỏi phòng tắm, rót một ly rượu vang rồi đi tới bên cửa sổ, nhấp một ngụm nhỏ.

"Chúc mừng chủ nhân đã thức tỉnh, Quellia nguyện một lòng phục vụ cho chủ nhân ^_^"

Giọng nói kia máy móc giống như Tiểu Ngũ, nhưng lại mang theo âm điệu vui vẻ, đẳng cấp có liên hệ mật thiết với trí năng của hệ thống, hệ thống mà lại có tâm tình riêng, chắc chắn cấp rất cao.

Cố Kỳ làm như không nghe thấy, hắn nhìn cảnh đêm phía xa xa, trong mắt mang theo tâm tình phức tạp, qua hồi lâu mới lạnh lùng nói: "Tình hình bên kia thế nào rồi."

"Bởi vì sự cố kia của chủ nhân, giờ đang rất hỗn loạn, đại nhân Lý Viêm Long đã cố gắng liên lạc với chủ nhân nhiều lần, xin hỏi có hồi âm hay không ạ."

"Tạm thời không phải để ý tới tên ấy. Đám người đó thích loạn thì mặc họ làm loạn đi, vừa hay tôi có thể nhân cơ hội này để nghỉ ngơi."

"Quellia không phản đối chủ nhân nghỉ ngơi, nhưng giờ chủ nhân đã phá hỏng ba kịch bản liên tiếp, một thế giới trong đó đã hoàn toàn sụp đổ, tình tiết ở hai thế giới còn lại kia vẫn đang trong thảm cảnh hỗn loạn. Cứ cái đà này, bị Lý đại nhân tìm ra chỉ là chuyện không sớm thì muộn thôi."

"Em có thành kiến với tôi à?"

Quellia liền tỏ vẻ sợ hãi, "Hu hu hu em không dám~~~~ em chỉ lo lắng thôi mà ~~~"

Cố Kỳ mặc kệ bạn hệ thống, đặt ly rượu xuống bàn, xoay người muốn lấy khăn mặt lau khô đầu, nhưng vừa xoay người, tiếng ly rượu vỡ vụn vang lên, chất rượu đỏ tươi đổ vương vãi đầy đất, màu đỏ lan ra chẳng mấy chốc nhuộm màu thảm, sắc đỏ yêu dã tựa sen tựa lửa.

Hắn sửng sốt, tiến về phía trước vài bước, đột nhiên cảm thấy trái tim mình nhói đau, cảm giác đau đớn này không xa lạ gì, hắn từng lĩnh hội sâu sắc.

Cố Kỳ chạy như điên sang phòng của Phàn Viễn, đá văng cửa ra, liền thấy anh nằm trong bồn tắm, làn da nõn nà đang ngâm trong làn nước đỏ, tựa như một mỹ nhân yêu kiều nằm giữa bụi hồng nở rộ, cảm giác đẹp đẽ sinh động khiến con người ta phải nghẹt thở. Thế nhưng, đôi mắt trong veo kia sẽ không thể mở ra một lần nào nữa.

Hắn lại tới chậm một bước....

**********

Phàn Viễn quay trở lại khoang tu dưỡng.

"Bíp, với hành vi lâm trận bỏ chạy này của chủ nhân, Tiểu Ngũ khinh bỉ sâu sắc."

"Không bỏ chạy thì sao bây giờ, nam chính cong xừ nó rồi, với thiết lập si tình của nguyên chủ, nếu anh không chết thì sẽ phải ân ân ái ái với nam chính tới đầu bạc răng long! Em tự xem cốt truyện méo mó thế nào đi, nữ chính và nam thứ thì ở bên nhau, boss còn chưa kịp lớn đã bị nam chính phế, nam chính đã cong thì chớ lại còn muốn vĩnh viễn ở cùng một chỗ với nam thứ gay, anh ở lại thế giới này còn ý nghĩa gì nữa, dù sao thì nguyên chủ cũng cắt cổ tay mà chết, anh chết như vậy cũng đúng cách rồi, tốt xấu gì cũng được cho điểm cốt truyện, cơ mà cắt cổ tay đau quá."

"Bíp, tuy em không muốn đả kích chủ nhân, nhưng mà hai bộ truyện cùng hỏng, chủ nhân là người phải chịu trách nhiệm chính, còn không biết có bị trừng phạt hay không, điểm cốt truyện càng không phải nghĩ." (Bộ truyện Lọ Lem học đường có phần một và hai)

Phàn Viễn không thể tin nói: "Sao anh lại phải chịu trách nhiệm chính chứ, cốt truyện hỏng là tại anh à, ai cũng OOC anh ngăn được chắc, cả thế giới này có mỗi anh là bình thường, để giúp nam chính đi theo cốt truyện anh còn phải tự tay sắp xếp, nhiêu đó còn chưa đủ à, anh xin em nói gì có đạo lý tí đi!!"

"Bíp, được, thế thì Tiểu Ngũ sẽ nói đạo lý với chủ nhân. Nam chính là do chủ nhân bẻ cong, nam thứ vì gặp chủ nhân sớm nên mới thông suốt, boss thì bởi vì chủ nhân hành động quá khích nên mới chuyển từ thầm mến sang theo đuổi trắng trợn, nếu..."

Thái dương Phàn Viễn giần giật, hiệu ứng bươm bướm này cũng bá đạo quá, vỗ nhẹ cánh một cái thôi mà thổi bay cốt truyện đi được. Anh chẳng còn tâm trạng gì nữa, "Thôi thôi đừng nói nữa, anh biết mình sai rồi. Sang thế giới sau anh sẽ chú ý hơn, quyết không cởi sạch trước mặt nam chính, cũng không hành động bốc đồng gì nữa."

"Bíp, hy vọng chủ nhân nói được làm được. Đã công bố kết quả và đánh giá cho nhiệm vụ lần này của chủ nhân, cốt truyện của nguyên chủ còn chưa đi hết, nhiệm vụ thất bại, giảm một nửa nguồn sinh lực, OOC nghiêm trọng nên trừ một nửa điểm kinh nghiệm, gián tiếp gây ra sự sụp đổ của hai bộ truyện, nể tình chủ nhân vẫn cố gắng cứu vớt nội dung, chỉ cảnh cáo một lần. Xin hỏi có mở nhiệm vụ thế giới sau luôn không ạ."

"Khoan khoan, để anh bình tĩnh lại chút đã QAQ"

M: Hết thế giới thứ nhất. Chương sau phiên ngoại Triệu Vũ Hạo.


★ Phiên ngoại Triệu Vũ Hạo – Lọ lem học đường ★

Năm năm sau.

Triệu Vũ Hạo lại tới mộ viên này một lần nữa, giờ đang là giữa hè, mặt trời oi ả tới cháy lòng, nhưng tim hắn lạnh như nước — chỉ cần tới đây, tới gần cậu bé kia, hắn lại cảm thấy hạnh phúc và tịch mịch khôn nguôi.

Năm năm nay hắn thường xuyên tới đây, dù là lúc vui vẻ, lúc đau khổ, hay là khi uống say mèm.

Trên bia mộ là bức ảnh trắng đen, cậu bé ấy vẫn đẹp động lòng người như trước, duy chỉ một điểm thiếu sót là không thể trông thấy đôi mắt long lanh linh động thể như biết nói, còn đâu cậu bé vẫn cười sinh động tựa một thiên sứ.

Cậu bé ấy không thích chụp ảnh, mãi sau này nghe người khác nói hắn mới biết. Một dung mạo hoàn mỹ như vậy lại không mong để lại trên đời bất cứ dấu vết gì, sao lại như vậy chứ, hắn không thể nghĩ ra nguyên nhân, cũng như hắn không thể nghĩ ra, vì sao cậu bé ấy lại chọn cách rời xa nhân thế dứt khoát như vậy, tàn nhẫn như vậy, khiến con người ta đau thấu tận tâm.

Triệu Vũ Hạo luôn giữ hình ảnh cao quý ưu nhã từ trước tới giờ lại không màng hình tượng mà ngồi xuống bên bia mộ, nhẹ nhàng đặt bó cúc dại mình cẩn thận lựa chọn xuống đất, đôi mắt không thể che đi nỗi niềm bi thương. Cậu bé ấy tựa đóa hoa xuân mà ra đi mãi mãi ở độ đẹp nhất của đời người, mà hắn thì không thể bước ra khỏi hồi ức mùa xuân đầu tiên hai người gặp nhau.

Trong mắt cậu bé này, hắn chỉ là một người xa lạ được gặp một lần, cậu bé ấy sẽ mãi mãi không biết, lúc cậu xuất hiện tựa như một tinh linh trước mặt hắn, liền ở mãi trong lòng hắn không đi.

Khi đó, hắn ngỡ cậu là một cô bé, gặp tiếng sét ái tình với cậu. Cậu bé ấy nở nụ cười gian chê hắn ngu ngốc, khẽ gọi "Anh trai" với Cố Kỳ ở phía sau lưng hắn, khi đó, bộ não luôn thông minh của hắn trống rỗng tròn một phút.

Lần đầu tiên hắn động lòng lại nhận nhầm đối tượng, hẳn hắn phải tức giận, nhưng hắn không giận nổi, cậu bé này như có ma lực, bất kể cậu làm chuyện độc ác tàn nhẫn tới đâu, đều có thể tha thứ, thể như giận dữ với cậu là một loại tội lỗi.

Lúc nắm bàn tay mềm mại kia, hắn cảm nhận được địch ý cường liệt từ Cố Kỳ, nhưng hắn vẫn cố chấp không chịu buông tay, dù chỉ nhiều hơn một giây thôi cũng được, đó là lần đầu tiên hắn có cảm giác không muốn xa rời mãnh liệt như vậy đối với một người.

Cậu bé kia không cảm nhận được nỗi lòng phức tạp của hắn, ngược lại nở nụ cười với hắn, cậu nói: "Sau này mong được anh giúp đỡ, anh Vũ Hạo."

Mãi đến giây phút ấy, hắn biết mình không thể buông tay.

Dù cậu bé ấy là nam hay nữ thì có sao, chỉ cần cậu tình nguyện nở nụ cười với hắn, nguyện ý gọi hắn một tiếng "Anh Vũ Hạo", nguyện ý ở bên cạnh hắn, hắn nguyện buông bỏ tất cả, dù cho phải đối đầu với cả thế giới, hắn cũng không màng.

Vương tử Triệu Vũ Hạo hoàn mỹ không tì vết trong mắt mọi người, thế mà lại làm loại chuyện biến thái đến hèn mọn là theo dõi và rình mò, nói ra có lẽ đến chính hắn cũng không tin được, nhưng hắn lại thật sự làm vậy.

Mỗi ngày theo dõi cậu bé kia tới trường, nhìn cậu cẩn thận nắm lấy tay anh trai, len lén nở nụ cười hạnh phúc; trông thấy ánh mắt e thẹn nhưng lại ních đầy ái mộ, lặng lẽ nhìn người anh trai cưng chiều cậu vô độ; phần lớn thời gian ánh mắt của cậu đều phảng phát ưu thương, mang theo sự u ám khó thể diễn tả, thể như nhìn cảnh mình không muốn thấy nhất.

Hắn biết lý do, bởi cậu thích một chàng trai, còn là anh trai cậu, loại tình cảm loạn luân này không phải ai cũng có thể chịu được, huống hồ cậu mới chỉ là một đứa trẻ ngây ngô tuổi mười sáu.

Cậu bé này, lại lựa chọn bước trên con đường đầy bụi gai, không ai có thể đi giúp cậu, chỉ mình cậu có thể tiến bước, dù cho bị gai cắt chằng chịt vết thương, cũng không chịu lùi bước. Cậu quật cường đến vậy, cố chấp đến vậy, nhưng cũng động lòng người đến vậy.

Hắn rất muốn nói với cậu, nếu vất vả như vậy, hãy buông tay đi, đừng chỉ dừng mắt nhìn một người nữa, quay đầu nhìn anh một chút thôi, chỉ cần em nguyện ý, anh có thể bỏ mặc tất cả, chỉ đổi lại nụ cười rạng rỡ của em. Nhưng hắn không thể, cậu bé kia nhạy cảm mà yếu đuối, so với búp bê sứ còn hoàn mỹ hơn, không thể đập vỡ vẻ ngoài cứng rắn của cậu, nếu không cả thế giới của cậu sẽ sụp đổ, linh hồn cậu sẽ vụn vỡ, đây chính là cậu bé mà hắn yêu, mà hắn biết.

Sau đó, hắn không dám để ý tới cậu nữa, tình yêu của cậu quá tuyệt vọng, dù chỉ nhìn thôi hắn cũng không thể chịu được, thẳm sâu trong cậu bé đau khổ thế nào, hắn khó thể tưởng tượng.

Hắn muốn thoát ra khỏi mê cung tên Cố Viễn kia, không thể tiếp tục phóng đãng mình nữa.

Gặp Khâu Mễ Mễ là một chuyện ngoài ý muốn, cô là một cô gái kiên cường, tuy sẽ có lúc khiến người ta cảm thấy cô cứng đầu, lại quá thánh mẫu, nhưng đôi mắt hồn nhiên của cô có phần tương đồng với cậu bé mà hắn không thể bỏ xuống, cho nên hắn mặc cô tiếp cận mình, mặc cô không chút e dè bước vào thế giới của mình, có lẽ vì thẳm sâu trong hắn thật sự mong cô gái này có thể giải cứu hắn khỏi lời nguyền mang tên cậu bé kia.

Thế nhưng Khâu Mễ Mễ không thành công, càng ở bên nhau, hắn lại càng rõ cô khác với cậu bé mà hắn yêu.

Sau đó, Cố Viễn ra đi mãi mãi, tình yêu của hắn cũng chết theo cậu bé ấy, hắn không còn góp vui lấy lệ, không cố gắng mỉm cười, thậm chí ngay cả khóc hắn cũng không khóc được, bởi vì hắn không có lập trường, không có tư cách đó.

— Họ chỉ là đôi người xa lạ.

Tang lễ của Cố Viễn hắn cũng tới, làm bạn của Cố Kỳ, hắn đứng trong đám đông, nhìn Cố Kỳ cầm tro cốt của Cố Viễn, gương mặt không chút biểu tình, dường như đã mất hết cảm xúc của con người.

Ông Cố và bà Cố cầm di ảnh của Cố Viễn khóc lóc thảm thương. Triệu Vũ Hạo nhìn lướt qua nụ cười nhợt nhạt trong bức hình của cậu bé, đột nhiên đôi mắt cay xè, viền mắt tưởng chừng đã khô cóng lại rớm nước, hắn chỉ ngạc nhiên lúng túng trong chớp mắt, cuối cùng cũng khóc thất thanh.

Sau đó tiểu thiếu gia nhà họ Du xuất hiện ở tang lễ, cậu ta mặc đồng phục bệnh nhân, một đoàn bác sĩ y tá theo sau, có lẽ cậu ta trốn ra khỏi bệnh viện, cậu ta như kẻ điên mà muốn cướp lấy tro cốt của Cố Viễn, lại bị Cố Kỳ tát cho tỉnh mộng.

Trong lúc kinh ngạc Triệu Vũ Hạo nghe thấy Cố Kỳ chỉ nói một câu.

"Ai đã hại chết Tiểu Viễn, chẳng lẽ mày không biết sao?"

Sau đó Du Khải quỳ sụp xuống, điên cuồng đập đầu xuống đất, trên trán máu thịt mơ hồ, nhưng cậu không để tâm, miệng không ngừng lặp đi lặp lại câu nói "Tôi thật sự không cố ý, xin lỗi..."

Cuối cùng Du Khải kiệt sức mà ngất xỉu, được người của Du gia đưa đi.

Sau đó Triệu Vũ Hạo phái người đi nghe ngóng, chỉ biết Du Khải là bạn cùng lớp của Cố Viễn, hai người từng xảy ra xích mích trong lớp học, ngoài ra không thể tra ra điều gì.

Hắn tới bệnh viện tìm Du Khải, muốn biết được sự thật, vì sao cậu bé trong lòng hắn lại mất mạng, hắn muốn có đáp án.

Du Khải không thể cho hắn đáp án, cậu ấy bị chính mình bức điên rồi, dù hỏi cái gì, cậu ấy cũng chỉ nở nụ cười ngớ ngẩn, ngây ngốc nói: "Mình có thể sửa lại ngày sinh, mình có thể đổi tên, cậu muốn mình làm cái gì mình sẽ làm cái đó, có được không Cố Viễn.. Ừ, mình có bệnh, đều là lỗi của mình, không liên quan gì tới cậu, cậu đừng giận mà, sau này mình sẽ ngoan ngoãn, sẽ không làm nháo không gây phiền phức cho cậu nữa, Cố Viễn, Cố Viễn, cậu đừng đi mà..."

Triệu Vũ Hạo nghi ngờ, đây chính là mục đích cho câu nói ngày đó của Cố Kỳ, cậu ta chẳng tốn nhiều sức lực, cứ như vậy khiến Du Khải sống còn khó chịu hơn chết.

Tiếc là hắn không thể tìm tới Cố Kỳ hỏi rõ chân tướng, bởi sau tang lễ của Cố Viễn, ông bà Cố chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, muốn rời khỏi mảnh đất đau thương này, cả nhà họ di dân sang nước ngoài, cũng không trở lại nữa, chỉ sai người chăm sóc mộ của Cố Viễn đúng hạn.

Triệu Vũ Hạo lấy khăn nhẹ nhàng lau trên di ảnh của Cố Viễn, nở nụ cười yếu ớt: "Có nhớ anh trai em không, cậu ta chẳng chịu tới thăm em, em có trách cậu ta không. Anh đoán chắc không đâu, người cố chấp như em, thích ai sẽ thích cả đời, dù cậu ta đối xử thế nào với em, em cũng sẽ không giận dữ. Mấy hôm trước anh đọc báo thấy cậu ta, nghĩ chắc em muốn biết tin tức của cậu ta lắm, nên mới tới nói cho em. Giờ cậu ta rất ổn, sự nghiệp thành công, công ty nổi tiếng toàn cầu, trở thành Vương lão ngũ kim cương mà con gái toàn thế giới muốn nhất. Tiếc là cậu ta vẫn chưa kết hôn, chưa có mảnh tình nào, à, có người còn nghi không biết cậu ta có gay hay không."

"Anh quen Cố Kỳ lâu rồi, cậu ta vẫn luôn kiêu căng tự đại, thích cười thích theo đuổi những thứ kích thích, nhưng từ sau khi em đi, cậu ta như trở thành người khác, con người càng ngày càng như một cái máy, mỗi ngày sinh hoạt làm việc răm rắp không sai, giống như được sắp đặt sẵn. Em nói xem, có phải linh hồn cậu ta đã bị em mang đi rồi, hai người đã đoàn tụ ở thế giới bên kia rồi không. Còn anh, có phải anh cũng có thể buông tay rồi không."

"Có một cô gái, tên là Khâu Mễ Mễ, cũng có một đôi mắt rất đẹp giống em, đương nhiên, mắt cô ấy không đẹp bằng em. Cô ấy đợi anh suốt năm năm qua, mấy hôm trước anh có kể cho cô ấy chuyện của em, cô ấy nói cô ấy bằng lòng chấp nhận, cho nên anh nghĩ, có phải anh nên thử cuộc sống mới không."

"Hôm nay có lẽ sẽ là lần cuối cùng anh tới thăm em, sau này không có anh làm phiền, liệu em có thấy cô đơn tịch mịch, có thi thoảng nhớ tới anh, có nhớ anh hay lảm nhảm..."

Nói tới đây, hắn nghẹn ngào, ngẩng đầu nhìn lên trời cao, ngăn nước mắt rưng rưng chảy xuống.

"Tiểu Viễn, kiếp sau nhất định em phải hạnh phúc đấy."

Triệu Vũ Hạo cúi người xuống khẽ hôn lên bức hình, dừng lại trên gò má Cố Viễn trong thoáng chốc, đột nhiên hắn đứng dậy, không quay đầu lại mà rảo bước đi, giống như nếu dừng lại dù chỉ trong chốc lát, hắn sẽ mất tất cả quyết tâm.

Sau lưng Triệu Vũ Hạo, gió nhẹ nhàng lướt qua, đóa cúc dại chao mình trong gió, cánh hoa trắng nõn bị gió thổi, nhẹ bay về phương xa.

Ngôn ngữ của hoa cúc dại: Đẹp đẽ thuần khiết, và là tình yêu sâu tận đáy lòng.

loading...

Danh sách chương: