★ BÁC SĨ VÀ BỆNH NHÂN ★


★ Chap 5.1 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chẳng mấy chốc đã hai mươi năm trôi qua.

Lưu Vấn Nhã và Bạch Hạo Thiên kết duyên với nhau, cùng nhau diệt kẻ bạo giúp kẻ yếu, tuy rằng mọi mặt của nam thứ đều không bằng nam chính, nhưng vẫn còn ngầu chán, hai người tứ ý hồng trần, tiêu sái như một đôi thần tiên quyến lữ.

Ma tôn Hồng Ngô lần trước bị Hứa Mạc Nhiên ở kỳ Độ Kiếp đánh trọng thương, cuối cùng cũng dưỡng thương xong ngóc đầu dậy.

Nhưng lần này trùng hợp Hứa Mạc Nhiên đang bế quan tu hành, mọi người ở Huyền Thiên Tông không đủ sức để chống đỡ ma tôn đang trong thời kỳ toàn thịnh, trở thành cừu con đợi làm thịt.

(Thời kỳ toàn thịnh: Chỉ thời kỳ đang phát triển như mặt trời ban trưa, mọi phương diện đều đạt mức cao nhất)

Lúc này phong chủ của Lạc Hà phong Lâm Viễn đứng ra, lấy hết tu vi của mình ra, triệu hoán thiên hỏa muốn cùng ma tôn đồng quy vu tận.

Cả người Phàn Viễn bị ngọn lửa màu đen đang cháy mãnh liệt bao vây, Phàn Viễn cảm thấy cơ thể mình đang từ từ tan biến, lúc này anh thấy rất may vì Nhan Duệ đã rời đi trước, bằng không nhất định tên kia sẽ không kiềm chế được mà ra tay.

Nếu như vậy, bài kiểm tra lại gặp vấn đề mất.

Hồng Ngô kề sát vào anh, cũng đang bị ngọn lửa thiêu hành hạ, nhưng nét mặt lại không mang chút biểu cảm nào, cứ như một tảng băng, chỉ là lúc này đây hắn đang nhìn anh chăm chú, giống như muốn nhìn thấu con người anh.

Phàn Viễn chau mày nhìn hắn , hơn hai mươi năm không gặp, so với lần trước, hắn không còn vẻ tàn bạo như trước kia, đầu chân mày có vẻ trường thành thuần thục hơn nhiều, xem ra mấy năm qua đã thông suốt rất nhiều chuyện.

Chỉ là, hình như lại càng có vẻ khó chịu với anh hơn?

Phàn Viễn đang suy nghĩ miên man, chợt bị Hồng Ngô nắm chặt cổ tay, chỉ nghe thấy hắn lớn tiếng hỏi: "Đến lúc này rồi, rốt cuộc anh là ai hả?"

Phàn Viễn không biết vì sao hắn lại hỏi câu này, ra sức cựa ra khỏi tay hắn, vừa chỉnh lại ống tay áo, vừa chuyên nghiệp đáp: "Ma tôn đại nhân bị thất tâm phong à? Đương nhiên ta là Lạc Hà Chân Nhân, Lâm Viễn rồi." (thất tâm phong: tâm thần)

Hồng Ngô lắc đầu, hắn nhìn thẳng vào đôi mắt Phàn Viễn, giọng nói có vẻ lạnh lùng, "Anh có biết Đạm Ôn không?"

Phàn Viễn hơi khựng lại, Đạm Ôn?

Anh từ từ nghiền ngẫm hai chữ này, chân mày chau lại, giống như đang chật vật rơi vào trong hồi ức.

Ánh mắt Hồng Ngô lạnh băng, bàn tay nắm chặt lại phát ra tiếng răng rắc, chẳng lẽ người hắn theo đuổi lâu như vậy, lại là một ác ma? Vậy chấp niệm mấy trăm năm qua của hắn là cái gì chứ.. Nực cười quá rồi!

Ảnh đế Đạm Ôn, ở hiện thực, đã từng một thời không ai là không yêu anh ta, bởi vì anh ta là thượng đế sáng tạo ra những tác phẩm kiệt xuất nhất.

Dù anh ta chỉ khẽ chau mày thôi cũng khiến cho trái tim mọi người muốn tan nát, muốn hiến dâng cả trái tim mình ra, chỉ vì không muốn anh ta phải rầu não. Anh ta mỉm cười, cả người lâng lâng như ở trên thiên đường, nguyện một lòng tận hiến cho anh.

Không nghi ngờ gì, chàng trai đó chính là con cưng của thượng đế, khiến cả thế gian điên cuồng. Nhưng không ai biết, anh ta cũng mang trong mình trái tim của quỷ dữ.

Ngày hôm đó sau khi sự thật được phơi bày, biết bao nhiêu người vì anh ta mà mất hết hy vọng, bao nhiêu người đau lòng muốn suy sụp, nếu không phải chính miệng anh ta tự thừa nhận tội ác của mình, thì dù là bằng chứng xác thực tới đâu, cũng không ai dám tin tưởng, một người hoàn mỹ như vậy, lại là một ác ma.

Hắn đưa mắt nhìn về phía chàng trai trước mặt, dáng vẻ này cũng rất xuất sắc, chỉ là so với Đạm Ôn, thì vẫn còn kém mấy phần, chỉ là đôi mắt cụp xuống như đang suy nghĩ sâu xa, cũng rất giống với tấm poster cổ trang mà hắn từng cất giấu, trùng hợp đến kỳ lạ.

Sau này tấm poster kia bị chính tay hắn đốt cháy, vị thần trong lòng sa ngã tới vậy, cơn tức giận trong lòng khiến hắn mất đi lý trí, chỉ muốn hủy diệt tất cả.

Phàn Viễn nâng mắt lên nhìn thẳng vào hắn, ánh nhìn nghiêm túc khiến Hồng Ngô không chịu được mà khẽ run lên, chẳng lẽ...

Chỉ nghe thấy Phàn Viễn từ tốn mở miệng, giọng nói nghiêm túc không gì sánh bằng, "Chắc là có hiểu lầm gì rồi, tôi nhớ lại tất cả các tên tôi từng gặp từ lúc chấp hành nhiệm vụ tới nay, không có ai tên là Đạm Ôn cả."

Đột nhiên có một người hùng hùng hổ hổ chạy tới hỏi mình có biết anh A anh B không, nếu không phải là có hận thù với người đó, thì cũng là muốn mình giúp báo thù cho người đó. Mà anh cần phải gạt hết quan hệ sang một bên, chứng minh mình hoàn toàn trong sạch.

Cái họ Đạm kia vốn hiếm thấy, từ lúc chấp hành nhiệm vụ tới giờ tuy thi thoảng có gặp, nhưng tổng cộng lại chưa tới mười người, anh nhớ kỹ lại tên họ, xác định không có cái người tên Đạm Ôn này, lúc bấy giờ mới yên tâm.

Hồng Ngô vốn đang căng thẳng liền thả lỏng người, hắn trầm mặc hồi lâu, mới từ từ cong môi nở nụ cười cứng ngắc, "Hóa ra là hiểu lầm, xin lỗi."

Phàn Viễn thấy sắc mặt hắn vẫn còn có chút khó coi, cũng không biết kết bao nhiêu oán hận với cái người tên "Đạm Ôn" kia, mà thù hận đến mức ngay cả một người không quen biết cũng không buông tha, cũng may mà anh phản ứng mau lẹ, nếu không khó tránh khỏi bị liên lụy.

Phàn Viễn suy nghĩ một chút, cất giọng ôn hòa: "Thế giới trước kia, tuy rằng quan hệ chúng ta không mấy tốt đẹp, nhưng giờ cũng coi như đồng nghiệp của nhau, nói không chừng sau này còn có thể gặp mặt ở mấy thế giới khác, cho nên không bằng bắt tay giảng hòa đi."

Dứt lời anh vươn tay về phía Hồng Ngô, gương mặt cười tươi mang theo sự lo âu khó phát hiện ra.

Hồng Ngô liếc mắt nhìn bàn tay anh, lại chậm chạp không động đậy, thầm nghĩ nếu như đây cũng chỉ là diễn, thì người đàn ông này quá đáng sợ rồi.

Ngay lúc Phàn Viễn đang thấy lúng túng, định bụng thu tay về, Hồng Ngô vươn tay ra nắm lấy tay anh.

Hắn khẽ cười nói: "Là tôi để ý mấy vấn đề vụn vặt, thực ra có phải là anh hay không cũng chẳng sao, chuyện tôi thích anh là sự thật, mãi mãi không thay đổi, về phần chuyện sau này, ai có thể khẳng định được chứ."

Hắn vừa dứt lời, cơ thể liền hoàn toàn tan biến.

Phàn Viễn cẩn thận suy xét ý nghĩa trong lời hắn, cuối cùng cũng không nghĩ ra lý do, đành phải nói với Tiểu Ngũ: "Rời thế giới này đi."

"Bíp, chấp nhận."

Tiểu Ngũ vừa dứt lời, anh liền quay về khoang tu dưỡng của mình.

Đóng vai phụ ở hạ tầng đó giờ, khoang tu dưỡng của anh cũng là loại cấp thấp nhất, xung quanh chỉ có vách tường trắng xóa, ở giữa có một chiếc giường tạm bợ, một chiếc bàn trắng đơn giản, và một cái ghế dựa.

Thực tế, từ sau khi anh thăng chức, khoang tu dưỡng này đã rộng lên gấp đôi, cái trước đó mới thực sự gọi là "khoang" tu dưỡng.

Phàn Viễn nằm nghỉ ngơi trên ghế dựa, cảm giác có chút kì dị, anh giơ tay lên nhìn thoáng qua, con ngươi chợt trừng to, anh lật qua lật lại lòng bàn tay mình nhìn nhiều lần, xác định không phải ảo giác, lúc này mới ngạc nhiên hỏi: "Tiểu Ngũ, em xem có phải linh thể của anh ngưng tụ hơn một chút rồi không?"

"Bíp, có thể lúc chủ nhân ở thế giới tu chân có luyện công pháp, thuật pháp liên quan tới rèn giũa thần hồn, cường hóa linh thể."

Phàn Viễn đần mặt ra, rồi rồi, anh biết là công pháp gì rồi. Đậu xanh, hóa ra tên Nhan Duệ nói thật, max xấu hổ rồi!

Anh mất tự nhiên khẽ ho khan mấy tiếng, ánh mắt đảo vòng, lảng sang chuyện khác: "Có thành tích kiểm tra chưa?"

Tiểu Ngũ im lặng trong chốc lát, đoạn nói: "Kịch bản của nguyên chủ đã hoàn thành được 90%, độ duy trì thiết lập đạt 95%, nhưng vì thờ ơ mặc kệ nội dung chính bị hỏng, trừ 10% điểm kinh nghiệm và 10% nguồn sinh lực, tổng thành tích đạt loại giỏi."

Phàn Viễn lặng lẽ nghe, lúc nghe tới mấy chữ "thờ ơ mặc kệ" thấy mà 囧 囧 , anh đâu có thờ ơ mặc kệ đâu, anh đây là 'mạt cưa mướp đắng đôi bên một phường' đó chứ?! Cơ mà tốt xấu gì tên Nhan Duệ kia cũng không làm gì thái quá, nếu như hắn đổi thành tích của anh thành "xuất sắc", anh sẽ khinh bỉ bản thân mình mất.

Tuy rằng ôm đùi vàng rất sướng, nhưng mà cũng mất đi niềm vui thách thức, hơn nữa còn cảm thấy ngột ngạt. Anh vẫn muốn dựa vào năng lực của mình, từng bước một đi lên, đến khi có thể sánh vai cùng với hắn.

"Bíp, xét thấy thành tích giỏi trong lần kiểm tra này, cấp bậc được thăng rộng hơn, phạm vi lựa chọn vai diễn từ hạ tầng mở rộng lên một bộ phận ở trung tầng."

Đầu Phàn Viễn không khỏi sọc đầy hắc tuyến: "Một bộ phận ở trung tầng, rốt cuộc là bộ phận nào?"

Tiểu Ngũ nghiêm túc đáp: "Bíp, là bộ phận nội dung kịch bản khá là cùi."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, rốt cuộc anh được thăng gì đây?!

Anh bất đắc dĩ đỡ trán, mệt mỏi nói: ".........Bắt đầu kịch bản ở thế giới tiếp theo đi."

"Bíp, chủ nhân không cần nghỉ ngơi tiếp sao, tiến hành nhiệm vụ liên tục sẽ gây mệt mỏi."

Phàn Viễn không tự chủ mà cong môi, bất đắc dĩ lắc đầu, "Không cần nghỉ ngơi, bắt đầu luôn đi."

— Anh đã giao hẹn với Nhan Duệ, phải mau chóng đi tìm hắn mới được.

※※※

Sau khi tiếp nhận ký ức của nguyên chủ và kịch bản của thế giới này, Phàn Viễn day day hai bên thái dương cho bớt đau, đợi đến khi cảm giác khó chịu qua đi, khóe môi anh cong lên nở nụ cười xấu xa, khỏi phải lo anh phá hình tượng, bởi vì vai diễn của anh lần này là một bác sĩ phúc hắc.

Phải nói không hổ là trung tầng, tuy rằng nội dung không có gì quá khó, nhưng 'bình thường' hơn hạ tầng nhiều, chí ít là thoát khỏi mấy loại nữ chính bạch liên hoa Mary Sue cộng thêm hào quang thánh mẫu, hơn nữa IQ của nam chính và nam phụ cũng ở mức bình thường, nữ phụ cũng không còn ngốc nghếch độc ác như ở hạ tầng, có giới hạn và nguyên tắc của bản thân, tuyến nhân vật phản diện tuy có chút thủ đoạn, nhưng không giống như trước kia, chỉ cần một câu "Thiên lương Vương phá" là bị giết trong chớp mắt.

(Thiên lương Vương phá: "Trời lạnh quá nhà họ Vương phá sản", chỉ làm màu thái quá)

Về phần nội dung cũ rích cẩu huyết này, Phàn Viễn cảm thấy không ảnh hưởng tới toàn cục, ít nhất đây vẫn là một thế giới bình thường, coi như anh tìm một thế giới để nghỉ phép vầy, cũng không hy vọng gặp phải cái "tên thần kinh" nào nữa, tâm tình tốt hẳn lên! (Tên thần kinh: nguyên văn là giếng băng sâu, từ này với từ bệnh thần kinh đồng âm shen ji bing)

"Tiểu Ngũ, đột nhiên được tới một thế giới bình thường như này, cảm thấy kích động ghê á ( ̄︶ ̄*) "

".............."

Đột nhiên cánh cửa bị vội vàng đẩy ra, Phàn Viễn nâng gọng kính, bình tĩnh nâng mắt nhìn người đi tới, nở nụ cười mê người, "Y tá Tô, có chuyện gì sao?"

Gương mặt nữ y tá trẻ tuổi chợt đỏ lên, bác sĩ Thời rất quyến rũ, vừa tao nhã lại vừa thành thục phong độ, không những giỏi giang mà lại còn khiêm tốn, không còn người đàn ông nào hoàn mỹ hơn anh.

Cô cúi đầu nhỏ giọng nói: "Vừa có một bệnh nhân được đưa tới phòng cấp cứu, viện trưởng và chủ nhiệm Vương đã tới kiểm tra, chỉ định anh làm bác sĩ phẫu thuật chính."

Phàn Viễn hết sức phong độ mà đứng lên, nụ cười không đổi, nhưng lại xen lẫn chút bất đắc dĩ, "Đột nhiên có bệnh nhân, xem ra đành phải hi sinh giờ nghỉ trưa rồi."

Dứt lời anh khoác chiếc áo blouse trắng vào, dẫn đầu đi tới phòng cấp cứu.

Y tá Tô nhìn bóng lưng tiêu sái của anh mà hơi ngẩn ra một lúc, mới nhớ ra chuyện chính, vội chạy theo bước chân anh, nói với anh tình huống cụ thể của bệnh nhân.

Phàn Viễn gật đầu liên tục, làm như đang lắng nghe, nhưng thực ra trong đầu đang nghĩ, có thể khiến viện trưởng và chủ nhiệm Vương cùng ra đón tiếp, chỉ có thể là nam chính.

Xem ra anh xuyên tới rất đúng lúc, là ngày nam chính bị tai nạn, cũng vì trận tai nạn xe bất ngờ này, mà thay đổi cả cuộc đời của cậu ta.

Bởi vì nam chính Nguyên Tụng, thiên tài tennis 20 tuổi, từ hôm nay trở đi, sẽ vĩnh viễn mất đi khả năng đứng lên.

Trong mắt Phàn Viễn chợt hiện qua một tia sáng, thế giới này rất hay, cuối cùng đã đến lượt mình muốn làm gì thì làm rồi.

M: Mấy bạn không đọc arc tu chân thì quay về chap 4.6 trở đi đọc để nắm nội dung chính nhé. Không là sau này không biết Hồng Ngô (Du Khải) với Đạm Ôn với Lý Viêm Long, Nhan Duệ là ai từ đâu bước đến nơi đây đâu OTL. Cái này nằm trong mạch truyện chính đó OTL

★ Chap 5.2 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Nam chính ở hạ tầng, phần lớn đều có một điểm giống nhau —— ngoại trừ yêu đương ra, những phương diện khác đều "nhân sinh doanh gia". Dù là phần cứng hay phần mềm cũng đều mạnh nhất, có thể đè bẹp chư vị nam phụ pháo hôi bất cứ lúc nào. (Nhân sinh doanh gia: chỉ người thành đạt, thành công trong cuộc sống)

Kịch bản như vậy tuy độc giả đọc rất sướng mắt, nhưng Phàn Viễn làm diễn viên trong truyện thì khổ đủ bề, bởi vì tính chất nhân vật của anh, thường phải đối nghịch với nữ chính, người ta thường nói "không làm không chết", nhưng có làm hay không anh không thể quyết định, cho nên thường chưa kịp làm gì, đã bị nam chính giết trong chớp mắt, đến giãy chết cũng chẳng được.

(Không làm không chết: Nếu không làm gì ngu ngốc thì đương nhiên vẫn sống nhăn răng. Ở bển có câu này "No zou no die why you try")

Đương nhiên, tình huống như này từ lúc cái tên Nhan Duệ kia xuất hiện, về cơ bản không xảy ra, nhưng anh bị đám nam chính "ngầu bất chấp" ức hiếp đã lâu, thành thử trong lòng vẫn có chút oán niệm.

Cho nên lúc nam chính xuất hiện với hình tượng ốm đau tàn tật, Phàn Viễn không thể không sung sướng, bạn nam chính này có thể nói là 'dòng suối trong vắt' giữa đám nam chính "kênh mương"! Không hề thuần khiết một cách giả tạo, cũng không có vẻ ngoài diêm dúa lòe loẹt gì cả!

Hơn nữa bạn này còn rất có thể là Nhan Duệ đó giờ vẫn luôn bá đạo ngầu lòi, vừa nghĩ tới bộ dạng hắn nằm bẹp dí trên giường không thể động đậy, chỉ có thể dựa dẫm vào mình, trái tim Phàn Viễn hân hoan nhảy múa! Ôi sướng chết đi được! Hả lòng hả dạ quá đi mà!

Tiểu Ngũ lập tức dội một gáo nước lạnh: "Bíp, Tiểu Ngũ muốn nhắc nhở chủ nhân một câu, nếu nam chính bị đổi thành chủ thần, như vậy rất khó có thể tàn tật cả đời được."

Khóe môi Phàn Viễn cong lên, vẫn còn sung sướng bay bổng mà quăng một câu: "Khỏi phải lo, anh là bác sĩ phẫu thuật chính kia mà."

Tiểu Ngũ: ".........." Này là muốn táy máy trong ca mổ sao?!!!!

#chủ-nhân-càng-ngày-càng-đểu-cáng#

#tại-chúa-thần-đại-nhân-chiều-hư-mà-ra-cả#

#rất-muốn-tới-phòng-cấp-cứu-tố-giác#

Không bao lâu sau, Phàn Viễn và y tá cùng tới phòng cấp cứu, ngoài cửa có rất nhiều người cản lối đi.

Y tá Tô thấy vậy, không đợi Phàn Viễn lên tiếng, liền cất cao giọng nói: "Xin mọi người mau tránh ra, bác sĩ Thời là bác sĩ giỏi nhất khoa ngoại ở phương diện này, nếu làm chậm trễ thời gian chữa trị, bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm."

Một người đàn ông vừa béo vừa lùn thoáng cái đã đi tới trước mặt Phàn Viễn, nắm tay anh không ngừng cầu xin: "Bác sĩ, nhất định anh phải chữa khỏi cho Nguyên Tụng, cậu ấy là vận động viên tennis, không thể để bị thương được! Cậu ấy còn trẻ như vậy, tương lai còn rất dài, xin anh hãy tận lực chữa khỏi cho cậu ấy."

Tướng mạo người này đặc sắc như vậy, hẳn là người đại diện lùn tịt Tiểu Vương, nhìn bộ dạng căng thẳng của anh ta, xem chừng nam chính bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.

Cuối cùng Phàn Viễn cũng yên tâm, anh nhẹ giọng an ủi: "Anh à, tôi có thể hiểu được cảm giác của anh lúc này, nhưng làm một bác sĩ, tất cả bệnh nhân với tôi mà nói đều như nhau, dù là tuyển thủ tennis, hay là người bình thường, tôi cũng sẽ cố hết sức cứu chữa, xin anh hãy ra ngoài phòng phẫu thuật đợi."

Bật nghiêm-túc-mode đi vào phòng phẫu thuật, anh thấy tất cả dụng cụ và nhân viên đều đã có mặt đầy đủ, viện trưởng thay một bộ đồ giải phẫu màu xanh, đang nói chuyện với chàng trai nằm trên bàn mổ.

"Tiểu Tụng, cháu yên tâm, chú Lý và ba cháu làm bạn tốt đã nhiều năm, ca phẫu thuật này nhất định chú sẽ trông chừng cẩn thận, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ sai sót gì."

Phàn Viễn yên lặng không nói gì, nếu như anh giở trò, với đôi mắt mờ của viện trưởng và các y bác sĩ ở đây, chỉ e không ai phát hiện ra.

Đó, anh tự tin như thế.

Cơ mà, người này là Nhan Duệ thật sao? Anh cẩn thận quan sát Nguyên Tụng đang nằm trên bàn mổ, chàng trai ngoài đôi mươi, bởi vì mất nhiều máu mà mặt mũi tái nhợt, nhưng đôi mắt lại rực rỡ tỏa sáng tràn đầy tinh thần của thiếu niên, cậu ta chật vật gật đầu về phía viện trưởng, trên môi là nụ cười chân thành xán lạn, "Cảm ơn chú Lý, cháu tin tưởng bác sĩ trong viện của chú."

Phàn Viễn khẽ chau mày, sao cảm giác kì kì vậy chứ?

Anh đang định lên tiếng thử thăm dò đôi câu, lại chợt nghe thấy một giọng nói khàn khàn vang lên bên tai, trong giọng nói mang theo một chút châm chọc: "Bác sĩ Thời làm phẫu thuật chính đó phải không, sao lại nhìn chòng chọc em trai tôi như vậy, đừng nói là có ý gì với nó nhé?"

Phàn Viễn ((⊙v⊙)? ? ): "........"

Anh đần mặt xoay người lại, nhìn về phía người đàn ông đứng sau mình, mặc dù đối phương mặc đồ vô khuẩn, đeo khẩu trang và mũ giải phẫu, nhưng cái khí thế kiêu ngạo kia lại không chút che giấu, đôi mắt đen thâm sâu nhìn anh đăm đăm, ánh mắt nóng rực như muốn thiêu đốt thân thể này.

Thôi khỏi phải thử, lần này nam chính thoát được một kiếp, đổi lại nam phụ gặp xui rồi.

Nam phụ của thế giới này không giống như các thế giới trước, mặc dù anh ta không thích nữ chính, nhưng có rất nhiều phân cảnh, bởi vì anh ta là anh cùng cha khác mẹ của nam chính, hơn nữa còn là bàn tay vàng to đùng cho nam chính.

Thiếu chút nữa Phàn Viễn không giữ được nụ cười bên môi, anh ngước mắt lên nhìn thẳng về phía hắn, cắn răng nghiến lợi mà nói: "Anh này, anh thật biết nói đùa, tôi chỉ đang quan sát tình huống của bệnh nhân mà thôi, nếu có thể, xin anh ra bên ngoài phòng giải phẫu đợi."

Nguyên Thừa khẽ cười nhẹ một tiếng, từ từ đi tới gần anh, ánh mắt đảo một lượt qua vòng eo nõn nà, "Sao phải ra ngoài đợi, ở đây không được sao?"

Phàn Viễn nâng gọng kính, cười đến là nho nhã, "Chỉ e là không được, bởi vì sẽ ảnh hưởng tới trạng thái khi làm phẫu thuật của tôi."

Nguyên Thừa cụp mi mắt xuống, nói đầy sâu xa: "Nghe viện trưởng Lý nói, anh là chuyên gia ở phương diện này, nếu dễ bị ảnh hưởng như vậy, có thể kêu là chuyên gia được sao?"

Rồi, rõ là quyết tâm ở lại rồi, Phàn Viễn lười tranh cãi với hắn, liền thay đồ giải phẫu, chuẩn bị bắt đầu ca mổ.

Nam chính không phải cái tên biến thái Nhan Duệ kia, anh không dám kéo dài thời gian, lỡ như thật sự để lại di chứng gì đó, ảnh hưởng tới kịch bản phía sau thì phiền to.

Ca mổ kéo dài hơn bốn tiếng đồng hồ, đến khi kết thúc thì trời đã tối.

Tối hôm qua nguyên chủ trực ban, không được nghỉ ngơi tử tế, sáng nay lại có một ca mổ, sau khi kết thúc vừa mới ăn cơm trưa xong, còn chưa kịp nghỉ ngơi thì đã bị kéo tới đây cấp cứu. Sức chịu đựng của cơ thể đã tới giới hạn, dù năng lực tinh thần đã được nâng cao, nhưng cũng có chút không chịu nổi.

Cũng may mà đã thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, anh nhìn cấp dưới của mình khâu da lại, cuối cùng cũng thở phào một hơi. Tuy rằng bản thân anh biết rõ, thương thế của nam chính rất nghiêm trọng, cho dù phẫu thuật thành công, thì sau này cũng khó có thể đứng dậy, càng không nói tới đánh tennis.

Làm một bác sĩ, anh chỉ có thể làm được có vậy, tâm hồn bị tổn thương kia chỉ có thể trông cậy vào nữ chính.

Đứng bên bàn mổ có chút hoa mắt, anh lấy lại bình tĩnh đi ra khỏi phòng phẫu thuật, bạn bè, giáo viên, và cả trợ lý của Nguyên Tụng đứng bên ngoài đều lao tới, hỏi anh tình hình ca mổ thế nào.

Anh tháo khẩu trang xuống, máy móc trả lời: "Ca mổ rất thành công, tiếp theo phải xem tình hình hồi phục của cậu ấy, nhưng xin người nhà và bạn bè của bệnh nhân hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt, vết thương của cậu ấy rất nghiêm trọng, tình huống tốt nhất là có thể đứng lên đi lại được, chỉ sợ không thể vận động mạnh được."

Anh vừa dứt lời, tất cả mọi người đứng ở đây đều im lặng, có người đã thấp giọng khóc nấc lên. Đối với một vận động viên mà nói, điều này quá tàn khốc.

Người đại diện Tiểu Vương của Nguyên Tụng, mới nghe anh nói ca mổ rất thành công, đang thấy yên lòng, lại nghe anh đột nhiên chuyển hướng, nói không thể vận động mạnh được nữa, đầu óc anh ta trống rỗng, cơ thể đã phản ứng luôn.

Phàn Viễn bất ngờ bị anh ta túm lấy áo, đè lên tường, Tiểu Vương giận dữ gầm vào mặt anh: "Anh đang nói đùa gì thế? Nguyên Tụng là vận động viên cơ mà! Không thể vận động mạnh là sao?! Nhất định là anh không tận lực chữa cho cậu ấy! Cái đồ bác sĩ vô dụng, đồ lang băm!"

Những người khác vội vàng kéo anh ta ra, khuyên anh ta hãy bình tĩnh lại, nhưng cơ thể anh ta béo núc ních, sức cũng mạnh, mọi người kéo nửa ngày mà không thể lôi anh ta ra, mà Phàn Viễn thì bị anh ta lay người khiến đầu óc choáng váng, lưng bị đập mạnh vào tường đến đau, nếu không phải vẫn còn giữ được một chút lý trí, thì anh đã đổi dược phẩm để đánh trả rồi.

Ngay lúc ý thức anh càng ngày càng mơ hồ, đột nhiên cảm thấy cổ áo được buông lỏng ra, anh nheo mắt nhìn về phía trước, một bóng người mặc áo khoác đen đơn giản đập vào tầm mắt, rõ ràng mặc đồ khiêm tốn như vậy, nhưng lại mang tới cảm giác vô cùng bén nhọn, khí thế lạnh lùng rất hợp với thiết lập Nguyên Thừa trong nguyên tác.

Giây cuối cùng trước khi mất đi ý thức anh nghĩ —— Đến chậm quá, Nhan Duệ.

※※※

Lúc Phàn Viễn tỉnh lại đã là nửa đêm, căn phòng tối mịt, nhưng về cơ bản có thể xác định đây là nhà của nguyên chủ. Theo trí nhớ anh bật đèn giường lên, vừa quay đầu đã thấy đôi mắt người kia sáng lấp lánh đang nhìn mình đăm đăm.

"!!!!!!!!!"

Anh tuyệt đối không thừa nhận ban nãy mình bị dọa sợ hết hồn đâu! Má nó, sống sờ sờ ra đó mà không thở thiếc gì cả! Muốn hù chết người ta hả!

Anh khôi phục lại nhịp tim đập loạn, qua hệ thống mà tức giận mắng hắn: "Sao anh lại ở đây, nam chính chịu đả kích lớn như vậy, giờ đang cần anh tới an ủi đấy! Anh làm anh trai thì phải có trách nhiệm một chút!"

Trong mắt Nhan Duệ chợt lóe lên tia cười, vươn tay ra giữ lấy eo anh, kéo anh vào lòng mình, khẽ hít hà hương tóc anh, không trả lời câu hỏi kia của anh, mà chỉ nói: "Anh giúp em đổi dầu gội đầu, em có thích vị bạc hà này không?"

Khóe môi Phàn Viễn giần giật, muốn đẩy hắn ra, nhưng lại chạm phải bắp thịt rắn chắc, nhất thời có chút bối rối, nhưng vẫn nghiêm túc nói: "Anh Nguyên, đây là nhà tôi, anh không mời mà tới có phải không hay cho lắm không?"

Nhan Duệ đáp: "Hôm nay anh cứu em ở viện."

Phàn Viễn diện vô biểu tình phản bác: "Thì sao? Tôi cũng cứu em anh, coi như huề đi."

Nhan Duệ gật đầu, cuối cùng cũng đồng ý với lời anh, lại nói: "Thang máy hỏng, anh cõng em lên tầng chín, sau đó còn giúp em tắm gội, còn nấu cháo cho em nữa, không biết nhiêu đó có thể đổi một đêm tá túc ở đây không?"

Phàn Viễn: "........." Anh chỉ muốn biết, rốt cuộc lúc anh hôn mê, tên này còn bày trò gì nữa?

Đương nhiên Nhan Duệ không chưa đánh đã khai, vẻ mặt hết sức chính nhân quân tử, mà bàn tay lại không thành thật chút nào, đôi bàn tay chai mỏng khẽ sờ sờ nắn nắn trên lưng Phàn Viễn, khiến anh run rẩy, ngay lúc Phàn Viễn muốn bạo phát, Nhan Duệ lại ngồi dậy, thành khẩn hỏi: "Em có đói không, anh đi lấy cháo cho em."

Phàn Viễn: "......" Đậu xanh, anh còn có chút liêm sỉ không hả (╯‵□′)╯︵┻━┻

Nhan Duệ múc một bát cháo trắng, tự mình đưa tới tay Phàn Viễn, dựa người bên giường, đôi mắt sáng quác nhìn anh ăn.

Phàn Viễn mặc kệ ánh mắt nóng rực kia của hắn, cầm thìa khẽ khuấy nhẹ, múc một thìa lên đưa vào trong miệng, vị rất ngon, cháo dẻo thơm, tay nghề còn giỏi hơn cả anh.

Nói tới chuyện tay nghề, anh chợt nhớ tới chuyện mình từng bỏ đồ vào cháo ở một thế giới.

Anh vừa tập trung ăn cháo, vừa thông qua hệ thống nhạt giọng hỏi: "Lần đó tôi bỏ muối vào cháo, thật ra anh biết rõ có phải không."

Nhan Duệ nghi ngờ nâng mắt lên nhìn anh, vô tội hỏi: "Muối gì cơ?"

Mặt Phàn Viễn tối sầm lại, giả vờ giả vịt, anh cứ tiếp tục giả vờ nữa đi! Anh nhanh chóng giải quyết hết bát cháo, đặt cái bát không xuống mặt bàn, nhận lấy khăn giấy Nhan Duệ đưa tới để lau miệng, hết sức nghiêm túc nói: "Đã sáng rồi, anh Nguyên về đi."

Nguyên Thừa lắc đầu, ngón trỏ nhẹ nhàng sờ lên gò má anh, một hạt cháo đột nhiên xuất hiện trên tay hắn, mặt Phàn Viễn đỏ bừng lên, đang định ngụy biện, lại thấy Nhan Duệ đã bỏ hạt cháo kia vào trong miệng.

Phàn Viễn: "........." o(///-///)o

Khóe môi Nhan Duệ khẽ cong lên, từ từ nói: "Bởi vì anh vừa gặp đã yêu bác sĩ Thời, cho nên tạm thời sẽ không rời khỏi đây."

★ Chap 5.3 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Phàn Viễn lại một lần nữa bị cái tên Nhan Duệ không có giới hạn làm cho sợ ngẩn ra, ngay cả loại chuyện đáng thẹn này mà hắn cũng có thể nói ra được, cái gì mà vừa gặp đã yêu chứ.. đúng là, đúng là không biết xấu hổ gì cả!

Anh quay mặt đi, tránh ánh mắt lom lom của hắn, nhìn về khoảng không trước mặt mà nghiêm túc từ chối: "Xin lỗi, tôi không phải gay, chuyện này là không thể."

Nhan Duệ vờ như không nhìn thấy đôi tai Phàn Viễn đỏ ửng lên, ánh mắt lơ đãng lướt qua đường cong cần cổ đẹp đẽ, che đi tia sáng sắc nhọn thoáng lóe lên, cười tủm tỉm nói: "Bác sĩ Thời vẫn còn chưa hiểu anh rồi, con người anh, ghét nhất là hai chữ từ bỏ, sau này bác sĩ Thời sẽ từ từ hiểu được thôi."

Phàn Viễn nghe hắn nói vậy thì có chút sốt ruột, bởi vì phân cảnh của anh trong kịch bản khá nhiều, đặc biệt là ở cảnh đầu và cuối gần như là nhân vật chủ chốt, Nhan Duệ tự ý hành động như vậy, sẽ ảnh hưởng tới kịch bản mất.

Lại nói về kịch bản trong sáng ở thế giới này, Phàn Viễn rất ưng ý, dù cho đứng ở góc nhìn của nguyên chủ, cũng không cảm thấy có gì phải oán thán hay bất công, chỉ là hữu duyên vô phận mà thôi.

Nguyên chủ Thời Viễn là soái ca hoàn hảo trong mắt mọi cô gái ở bệnh viện, hiển nhiên có rất nhiều ưu điểm, ví dụ như làm việc tận tâm kỹ càng, có tâm với nghề, đương nhiên cũng quan tâm chăm sóc cho bệnh nhân mà mình làm bác sĩ phẫu thuật chính, nhất là nam chính đẹp trai sáng sủa như vậy, cho dù là ai cũng không thể thờ ơ, nhưng không ngờ trải qua thời gian dài tiếp xúc, anh dần dần động lòng với nam chính.

Mới đầu nguyên chủ không tính là giai cong, bởi vì trước khi nam chính xuất hiện, anh ta không có bất cứ tình cảm gì với đàn ông, nhưng mà cũng không có hứng thú gì với phụ nữ, bởi vậy nên anh ta rất bình tĩnh chấp nhận sự thật mình gay.

Anh ta là một người theo đuổi sự hoàn mĩ, sau khi biết Nguyên Tụng không có bạn gái, đồng thời tính hướng không rõ ràng mới dám hành động, đầu tiên lấy thân phận bạn bè để tiếp cận cậu ta, để cậu ta mở lòng mình. Nguyên Tụng cũng không bài xích một người đàn ông ưu thú lại thân thiết như anh em, hai người dần trở thành bạn thân của nhau.

Nếu câu chuyện cứ thuận lợi phát triển như vậy, thì đây đã không phải ngôn tình, mà là truyện BL rồi, tiếc là, trên con đường theo đuổi tình yêu của nguyên chủ xuất hiện một ngọn núi cản to đùng, không sai, đó chính là Nguyên Thừa.

Nguyên Thừa là anh trai cùng cha khác mẹ của nam chính, hết mực yêu thương chiều chuộng người em trai duy nhất của mình, bởi vậy nên anh ta là người đầu tiên phát hiện ra tâm tư của Thời Viễn, anh ta không muốn em trai mình bị một tên đồng tính quấn lấy, cho nên chuyển Nguyên Tụng từ bệnh viện về nhà, đồng thời mời người chữa trị chăm sóc cho em mình.

Tuy rằng nguyên chủ không cam lòng, nhưng cũng không còn cách nào khác, anh là một bác sĩ, không có quyền khoa tay múa chân trước quyết định của người nhà bệnh nhân, chỉ có thể lặng lẽ chấp nhận tin dữ này.

Cũng may mà Nguyên Tụng đã coi anh như bạn tốt, sau khi chuyển về nhà vẫn thỉnh thoảng gọi điện tâm sự với anh, cuối tuần nguyên chủ tới nhà cậu ta thăm cũng không có gì đường đột, Thời Viễn rất thỏa mãn với tình huống này, đàn ông theo đuổi đàn ông vốn là một chuyện rất khó khăn, dù sao thì không phải ai cũng mặt dày vô sỉ như Nhan Duệ.

Mặc dù Thời Viễn đã cảm thấy rất thỏa mãn rồi, thế nhưng ngọn núi kia vẫn đứng sừng sững không đổ, đương nhiên sẽ không để anh được toại nguyện. Mỗi lần anh tới thăm Nguyên Tụng, đều trùng hợp gặp Nguyên Thừa. Nguyên Thừa vô cùng bất mãn với nguyên chủ không biết điều, liền nói thẳng, để nguyên chủ đừng tới quấy rầy em trai mình nữa.

Tuy nguyên chủ rất khó chịu, nhưng từ trước đến nay anh vẫn luôn là một người rất lý trí, biết Nguyên Thừa là một tác giả có tiếng, quan hệ cũng rộng rãi, cứ cứng đầu với hắn ta không phải là ý kiến hay, huống hồ nếu như Nguyên Tụng phát hiện ra chuyện này, sẽ khiến bao vất vả khổ cực của mình thành côn cốc, đành phải tạm thời ngừng theo đuổi, nghĩ biện pháp khác.

Anh không ngờ, đợi đến khi mình tìm được cơ hội tiếp cận Nguyên Tụng, nữ chính lại xuất hiện, bởi vì kịch bản đã chính thức mở màn.

Nữ chính Lạc Phong là bác sĩ tâm lý thực tập, đồng thời cũng là fans của nam chính, biết chuyện cậu ta gặp tai nạn thôi đã rất lo lắng rồi, sau này lại được một người bạn làm việc trong khoa chỉnh hình tiết lộ, tuyển thủ tennis Nguyên Tụng bị chấn thương nghiêm trọng, cả đời này không thể hồi phục. Nữ chính là fans của nam chính, rất đau lòng, quyết định bước vào cuộc sống của cậu ta để chăm sóc, giúp cậu ta bước ra khỏi sự đau buồn.

Với năng lực xuất sắc của mình, nữ chính được ở lại nhà của nam chính, thường ngày chăm lo cho cuộc sống của nam chính, còn tư vấn tâm lý cho cậu ta, giữa hai người xảy ra rất nhiều câu chuyện thú ví tạm thời không nhắc tới, nói chung là lâu ngày sinh tình.

Thế là nguyên chủ còn chưa kịp ra trận đã thất tình, thật là một câu chuyện thương tâm. Nhưng ai bảo anh ta là nam phụ cơ chứ, ai bảo đây là ngôn tình cơ chứ, một nam thứ gay như anh chỉ có thể diễn vai qua đường.

Thế nhưng phân cảnh của nguyên chủ không chỉ dừng lại ở đó, bởi vì anh vô tình biết được một bí mật, đó là tai nạn xe của nam chính không phải là sự cố, mà là một âm mưu. Trong lòng anh vẫn chưa quên được Nguyên Tụng, cho nên bí mật đi điều tra chuyện này, cuối cùng cũng tìm ra được chân tướng.

Hóa ra hung thủ thật sự là mẹ ruột của Nguyên Thừa, là bà Lục.

Sau khi bà và ông Nguyên ly hôn thì vẫn luôn ở nước ngoài, sau đó trong một trận tennis nhìn thấy Nguyên Tụng, bà vẫn luôn ghi hận trong lòng với mẹ của Nguyên Tụng, chồng bà bị ả đàn bà kia cướp đi, bà rất sợ lịch sử sẽ lặp lại, tất cả tài sản thuộc về con trai mình sẽ bị thằng bé kia cướp mất, cho nên đã mua chuộc người gây ra chuyện này.

Lúc chuyện này bị lộ ra, người đau lòng nhất không nghi ngờ gì là Nguyên Thừa, mẹ đẻ hắn cướp đi ước mơ, và cả tương lai của em trai. Bà Lục đã cưới một người Mỹ, định cư ở nước ngoài nhiều năm, hiển nhiên bình an vô sự, mà hắn làm con trai, phải lấy cả quãng đời còn lại của mình ra để chuộc tội.

Mặc dù Thời Viễn không có tình cảm gì với Nguyên Thừa, nhưng cũng miễn cưỡng đồng ý sẽ giữ bí mật này cho hắn, dù sao thì Nguyên Tụng cũng rất yêu thương người anh trai này, nếu như biết hắn vẫn mặc cảm tội lỗi mà âm thầm chuộc tội cho hành vi của mẹ mình, nhất định sẽ không vui.

Đương nhiên cuối cùng chuyện này vẫn bị nữ chính phát hiện ra, cô nói cho nam chính, sau đó hai anh em bất hòa một hồi, đến khi giải quyết xong, liền hướng về tương lai tươi sáng viên mãn.

Nói tóm lại, nhiệm vụ lần này của Phàn Viễn rất quan trọng, anh không chỉ phải làm một bác sĩ giỏi giang, một người anh ấm áp, còn phải làm một thám tử ưu tú, quả là không ai bận hơn anh!

Nếu Nhan Duệ dám gây thêm rắc rối gì, hừ hừ, hãy đợi đấy!

Anh dùng hệ thống nói: "Nhan Duệ, chúng ta đã thỏa thuận rồi, anh phải phối hợp cùng tôi hoàn thành kịch bản này."

Nhan Duệ trả lời: "Đương nhiên rồi, anh nói được thì làm được, nhưng cái này chẳng ảnh hưởng gì tới chuyện anh theo đuổi em cả."

Tên này rõ là cả vú lấp miệng em, thấy Phàn Viễn chau mày, Nhan Duệ nói tiếp: "Anh đảm bảo kịch bản của Thời Viễn và nội dung chính sẽ không bị lệch, vậy đã được chưa?"

Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, lại có chút không tin, nghi ngờ hỏi: "Anh nói thật chứ?"

Khóe môi Nhan Duệ cong lên, giúp anh sắp gối để nằm xuống, sau đó lại cẩn thận kẹp chăn vào.

"Đương nhiên là thật rồi, dù sao thì kịch bản của anh cũng là gây phiền toái cho em, không để em tiếp cận Nguyên Tụng, về phần nguyên nhân là gì không quan trọng, tuyệt đối sẽ không làm ảnh hưởng tới nội dung kịch bản. Chỉ là anh giúp em, em phải cho anh một chút lợi lộc mới đúng chứ."

Đôi mắt Phàn Viễn lóe lên ý cười, quả nhiên tên này không chịu thua thiệt chút nào, thế nhưng nếu hắn chịu nghe lời, cho hắn chút ngon ngọt cũng không phải không được, anh bất đắc dĩ nói: "Biết rồi, đợi hoàn thành kịch bản xong, thời gian còn lại đều dành cho anh cả."

Nhan Duệ lại lắc đầu, vô cùng nghiêm túc nói: "Đấy là đương nhiên rồi, không tính là ngon ngọt được."

Vốn là Phàn VIễn tưởng rằng hắn sẽ rất sung sướng với lời hứa hẹn này, không ngờ hắn lại phản ứng như vậy, không khỏi nhướn mày nói: "Thế anh còn muốn thế nào nữa."

Nhan Duệ ghé vào tai anh, xoang mũi phả ra hơi nóng mang theo sắc tình: "Bảo bối, để anh khai bao em đi được không?"

Phàn Viễn vô thức muốn vén chăn lên ngồi dậy tẩn cho hắn một trận, lại bị hắn đè tay xuống, cười đến là vô hại: "Bình tĩnh bình tĩnh, đừng OOC."

Phàn Viễn: %$&@¥%#$@&

Má nó, còn không biết xấu hổ mà dám nói OOC với anh?! Thiết lập nhân vật của Nguyên Thừa là một tác giả lạnh lùng nghiêm túc, trúng tiếng sét ái tình với một người đàn ông là sao chứ?! Còn mặt dày muốn ở trong nhà người ta, mặt mũi đâu hả hả hả hả?!

Nhan Duệ lo lắng nói: "Anh đã gửi tin nhắn cho trợ lý, sáng mai cậu ta sẽ mang hành lý của anh tới."

Phàn Viễn cắn răng nhắc nhở hắn: "Tôi đã đồng ý chưa? Có phải anh Nguyên quá tùy tiện rồi hay không, chúng ta mới quen nhau chưa tới 24 tiếng, vẫn chưa thân tới mức có thể ở chung đâu."

Nhan Duệ còn không biết xấu hổ nói: "Anh đã giúp em tắm, đã nhìn thấy cơ thể em, đương nhiên là phải chịu trách nhiệm với em rồi."

Phàn Viễn tức giận muốn rống to tôi là đàn ông tôi không cần anh chịu trách nhiệm, lại bị hắn lấy ngón trỏ đè lên môi, lo lắng nói: "Ngoan, hôm nay em đã vất vả rồi, trời vẫn còn chưa sáng, mau ngủ tiếp đi."

Nói rồi hắn cầm bát cháo Phàn Viễn vừa ăn đi ra phòng bếp, Phàn Viễn trừng mắt nhìn trần nhà, nghiếng răng kèn kẹt.

Cũng không phải anh không thích Nhan Duệ, nhưng lần nào cũng bị hắn áp chế thực sự không thoải mái chút nào! Tại sao đều là đàn ông, nhưng lần nào cũng ở thế hạ phong chứ?!

Anh trở mình, lấy chăn che kín mặt, trong lòng vẫn bất bình như trước.

"Khai bao á? Tới địa ngục mà khai bao!"

※※※

Sáng hôm sau, quả nhiên trợ lý của Nhan Duệ rất tận chức tận trách, đã giúp hắn mang từng hộp, từng hộp đồ đạc tới, cũng may mà phòng anh rộng, nếu không thì không thể chứa nhiều đồ như vậy được.

Phàn Viễn nhìn cả phòng chật kín thùng carton, kìm lòng chẳng đặng mà sờ cằm, cái tên Nhan Duệ này lắm đồ lắm đạc, không biết liệu trong đó có cất giấu bí mật gì không?

Nhan Duệ đang xuống dưới di chuyển đồ đạc, nhất thời chưa thể về ngay, anh cong môi nở nụ cười giảo hoạt, cầm lấy con dao rọc giấy ở bên cạnh, rạch thẳng một đường lên cái thùng, chỉ thấy bên trong có hai bộ áo ngủ giống nhau, anh nhìn lướt qua, phát hiện vẫn còn chưa cắt mác, mới mua sao?

Anh tò mò cầm lên nhìn, phát hiện ra một bộ size của anh, bộ kia thì rộng hơn một chút.. bàn tay Phàn Viễn run lên, chiếc áo rơi xuống đất, anh như gặp phải cường địch mà không ngừng lui bước về phía sau, không nhìn hai bộ áo ngủ kia thêm, xoay người đi thẳng vào toilet.

Nhan Duệ bê hộp đồ cuối cùng lên, thấy Phàn Viễn đang yên lặng ngồi trên sofa uống nước, bộ dạng có vẻ thấp thỏm không yên, lại liếc nhìn hai bộ quần áo dưới đất, lập tức hiểu ra nguyên nhân.

Hắn buồn cười lắc đầu, cầm một bộ trong đó lên đi về phía Phàn Viễn, ôn tồn hỏi: "Thấy rồi à? Tới thử đi xem có vừa không?"

Mặt Phàn Viễn đỏ bừng lên, đứng dậy nói: "Thử, thử cái gì?! Tôi phải đi làm đây, trước khi tôi về, anh phải dọn toàn bộ cho xong đấy!"

Nói rồi vội vã đi ra ngoài, đến cửa cũng quên đóng lại, Nhan Duệ nhìn bóng lưng anh như có điều suy nghĩ.

#Này-là-xấu-hổ-xẩu-hố-xấu-hổ-sao?#

#Có-một-bộ-đồ-ngủ-tình-nhân-thôi-mà-đã-lấy-lòng-được-người-yêu,có-phải-quá-dễ-dụ-rồi-hay-không?#

#nếu-như-hắn-gỡ-hết-thùng-đồ, liệu-có-cảm-động-muốn-dâng-thân-cho-hắn-không?#

★ Chap 5.4 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Tới bệnh viện, mùi thuốc khử trùng khiến Phàn Viễn bình tĩnh hơn một chút, anh nhanh chóng thay quần áo làm việc, muốn mượn công việc bận rộn để dời lực chú ý.

Cái người sáng sớm nay bị một bộ áo ngủ tình nhân mua chuộc tuyệt đối không phải anh! Anh chỉ bị hoảng hốt mà thôi!

Lúc đi ra hành lang vừa khéo gặp y tá Tô, y tá Tô thấy anh thì ngạc nhiên, thắc mắc hỏi thăm: "Bác sĩ Thời, không phải anh xin nghỉ một ngày sao, sao lại tới rồi?"

Phàn Viễn khựng lại một chút, đoạn nói: "Dạo này bệnh viện đang thiếu người, tôi ngủ một giấc thấy khỏe rồi, nên tới xem tình hình một chút."

Y tá Tô lo lắng nói: "Anh đừng gắng gượng quá, sức khỏe anh là quan trọng nhất, hôm qua anh ngất xỉu làm em... làm bọn em rất sợ hãi."

Phàn Viễn nở nụ cười cảm kích với cô, vỗ vỗ vai cô nói: "Cảm ơn em đã quan tâm, nhưng tôi không sao thật mà."

Mặt y tá Tô đỏ lên, gật đầu tiếp tục làm việc.

Phàn Viễn thấy cô bé nghe mình nói đôi câu mà mặt đã đỏ tới mang tai, không khỏi lấy điện thoại ra soi gương, âm thầm gật đầu, đó giờ, đây là thân thể mà anh hài lòng nhất.

Gương mặt nho nhã anh tuấn, hơn nữa chân mày còn toát lên sự khí khái, đây là một gương mặt rất nam tính, có sự hấp dẫn của đàn ông trưởng thành. Hơn nữa, nguyên chủ vẫn nhân thời gian rảnh để tập gym, cho nên có cởi sạch đồ thì cũng rất quyến rũ, chỉ là khung xương nhỏ, nhìn không đủ cường tráng.

Nói tới cường tráng, Phàn Viễn liền nhớ tới cái tên Nhan Duệ kia, trong nguyên tác Nhan Duệ là người làm công việc nghệ thuật, tuy không nói vóc người thế nào, nhưng cũng chỉ cao có tầm mét tám, đáng lẽ ra phải xêm xêm với nguyên chủ chứ, sao anh cảm thấy mình lùn hơn hắn nhiều nhỉ?

"Tiểu Ngũ, em có ghi lại chiều cao của Nhan Duệ không?"

"Bíp, theo như kiểm tra của hệ thống, Nhan Duệ cao 1m9."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, thế mà còn dám dạy anh không không được OOC, còn hắn thì sao chứ! Thế mà lại tự ý thay đổi số liệu thân thể của nguyên chủ, đẹp mặt chưa kìa!!!

Lửa giận xông lên đầu, nhưng lại thấy bất lực, ai bảo người ta là hacker chứ! Ngay cả nam chính cũng không đấu lại, chứ đừng nói là một người nhỏ bé chật vật giãy giụa ở hạ tầng giống như anh. Nghĩ như vậy rồi, quả nhiên bình tĩnh hơn nhiều, kệ hắn đi, anh đi chơi với nam chính là được rồi!
Đi tới phòng bệnh vip, Phàn Viễn lịch sự gõ cửa, nghe thấy người ở bên trong kêu tiến vào, lúc này anh mới đút tay vào túi áo mà đi vào.
Tính cách nam chính hào sảng sáng sủa, cho nên không thiếu bạn bè ở bên cạnh, xem xem, từ lúc cậu ta tỉnh lại tới giờ, phòng bệnh lúc nào cũng chật kín người tới thăm hỏi. Một nhóm trẻ con mới lớn, thấy bác sĩ tới liền ngoan ngoãn một dạ hai vâng, liên tục cảm ơn anh, sau đó còn nhường chỗ cho anh ngồi.

Nhiều người như vậy, Phàn Viễn cũng không tiện làm gì, chỉ hỏi lấy lệ mấy vấn đề, nghe Nguyên Tụng trả lời thẳng thắn rõ ràng, anh liền dặn dò một số việc cần chú ý, có một cậu bé còn chăm chú ghi lên giấy nhớ rồi dán bên cạnh giường bệnh của Nguyên Tụng, để cậu ấy nhớ rõ.

Cứ như vậy, anh chẳng còn lý do gì để ở lại đây nữa, đành phải mỉm cười nói: "Cậu nên nghỉ ngơi cho tốt, mai tôi sẽ quay trở lại thăm cậu."

Anh vừa đi ra, Nguyên Tụng và nhóm bạn thân của cậu liền im bặt.

Cậu bé đứng gần cửa nhất nhìn thoáng qua bên ngoài, lấy tay ra hiệu "OK" vào trong phòng, bên trong phòng nhoáng cái đã nhao nhao lên.

"Uầy uầy, bác sĩ bây giờ chất lượng cũng cao thật, mặt mũi khí chất thế kia, ủ uây, đi làm ngôi sao cũng được ấy chứ."

"Trước đó nghe Nguyên Tụng nói bác sĩ trưởng của cậu ta là soái ca, tôi còn không tin, có đẹp trai tới đâu cũng đâu đẹp bằng anh Nguyên được, cơ mà đúng là trăm nghe không bằng một thấy."

Lập tức có người hùa theo: "Đúng đó đúng đó, anh ấy vừa cười một cái, tôi nổi da gà luôn, lẽ nào bị anh ấy bẻ cong rồi."

"Ha ha, ông cong thử xem, tôi lập tức gọi điện thoại báo cho người yêu ông, nghe nói ẻm là vận động viên judo, xem mai ông còn mạng mà đi tập luyện được không."

"Ha ha ha..."

Cả đám trẻ con ầm ầm ĩ ĩ nhao nhao nửa ngày, duy chỉ Nguyên Tụng là nằm trầm mặt trên giường bệnh không nói gì, hàng ngàn hàng vạn suy nghĩ chạy trong đầu, lúc vui, lúc buồn, cuối cùng chỉ đọng thành một câu.

"Thôi Viễn, em về rồi, lần này em sẽ không trốn tránh."

※※※

Cuối cùng cũng đợi được tới lúc tan làm, Phàn Viễn định trước khi về nhà đi qua phòng nam chính xem tình hình một lượt, anh nhận thấy mình là một diễn viễn rất có tâm với nghề.

Đi tới trước phòng bệnh, Phàn Viễn lặng lẽ chỉnh trang lại áo quần đầu tóc, nhất định phải giữ hình tượng hoàn hảo trước mặt nam chính. Anh đang định gõ cửa, lại thấy cửa phòng không hề đóng, bên trong phát ra tiếng cãi vã ầm ĩ.

Tình huống này đúng là ngoài ý muốn....

Phàn Viễn do do dự dự, lúc này có vẻ không thích hợp lắm, có khi nhà người ta đang bận xử lý chuyện riêng, mình tùy tiện đi vào thì không được lịch sự cho lắm, hơn nữa sẽ gây khó xử, hay là mai quay lại đi.
Tiểu Ngũ nhắc nhở kịp thời: "Bíp, theo như hệ thống kiểm tra, trong phòng chỉ có hai người, lần lượt là nam chính và nam phụ."
Động tác xoay người của anh chợt cứng đơ lại, đổi là ai thì anh cũng có thể tiêu sái rời đi, nhưng lại cứ là Nhan Duệ mới chết dở chứ, tên này có nhiều 'tiền án tiền sự' lắm rồi, đúng là vẫn không thể yên tâm được!

"Tiểu Ngũ, anh muốn nghe xem hai người họ nói gì, em giúp anh đổi dược phẩm nâng cao độ nhạy bén của thính giác đi."

"Bíp, vật phẩm ở thương thành của chủ nhân đã được mở khóa, theo nhu cầu của chủ nhân có những vật phẩm như sau: Thanh Tâm Đan, Ngưng Thần Đan, Nhĩ Thông Mục Minh Đan, tác dụng, cách sử dụng và giá trị kinh nghiệm cần đổi lần lượt là..."

Phàn Viễn vội cắt ngang lời nó: "Rồi rồi đừng dài dòng nữa, có cái gì tốt thì đổi!"

Cứ tiếp tục như vậy, không biết bên trong sẽ xảy ra cái gì nữa, tên Nhan Duệ kia có bao giờ chịu làm như sắp xếp đâu.

"Bíp, đã đổi xong Ngưng Thần Đan, trong phòng ba giây nữa sẽ phát huy công dụng, nửa giờ sau sẽ mất hiệu lực."

Để đề phòng bị người ta hiểu lầm là kẻ rình trộm, Phàn Viễn thay đổi tư thế, khoanh tay đứng, giống như đang thảnh thơi tựa vào tường, giả vờ như đang đợi người.

Đôi tai dần dần nghe thấy nhiều tiếng động hơn, có tiếng BGM chiến đấu nhiệt huyết sôi trào, đây là của cậu bé trung học ở tầng dưới nhập viện vì đánh nhau đang xem anime, nghe tiếng nhạc bốc lửa như thế, anh cũng rất tò mò không biết nội dung thế nào, tiếc là giờ không có thời gian.

Anh tiếp tục nghe ngóng, chợt nghe thấy tiếng rên rỉ ưm ưm a a, còn có tiếng cơ thể va chạm bành bạch, Phàn Viễn hơi 囧, kia là tiếng của đàn ông, nếu anh không nghe lầm thì chắc là chủ nhiệm Vương, nhìn bộ dạng thường ngày của ông ta thực sự không nhìn ra gừng càng già càng dẻo dai.
Hiệu quả của Ngưng Thần Đan Tiểu Ngũ đổi cho anh có hơi quá lố, anh chỉ muốn nghe tiếng nói ở phòng bên cạnh thôi, kết quả tiếng động trong cả bệnh viện cũng nghe thấy được! Với anh mà nói, giờ đáng sợ nhất không phải là tiếng chuột kêu chin chít trong kho, mà là tại sao trong nhà xác thi thoảng lại có tiếng nói chuyện khe khẽ cơ chứ?!!!!

Ngay lúc Phàn Viễn sắp tan vỡ, cuối cùng Tiểu Ngũ cũng chậm chạp lên tiếng: "Bíp, cách sử dụng của Ngưng Thần Đan là, chủ nhân tập trung tinh lực vào một vị trí, điều chỉnh tốt cự ly, ngưng thần tĩnh tâm nghe!"

Phàn Viễn không có tâm tư đâu mà mắng nó càng ngày càng ôm hận, vội tập trung tinh lực vào phòng bệnh của Nguyên Tụng, tĩnh tâm nghe cuộc đối thoại bên trong.

"Em đã hai mươi tuổi rồi, cái gì tốt, cái gì không tốt, em có đủ khả năng phán đoán, không cần anh phải xen vào, hơn nữa, anh đừng quản nhiều chuyện!"

Phàn Viễn vừa nghe tới đây mồ hôi đã chảy ròng ròng, nam chính đang tới tuổi nổi loạn sao? Thế mà lại lớn tiếng nói với ni-san mình sùng bái tôn thờ nhất như vậy, quan trọng là... giờ ni-san của cậu ta là Nhan Duệ đó, muốn mất mạng à?!

#Sao-không-sống-cho-tốt-mà-cứ-thích-đâm-đầu-vào-chỗ-chết!!!#

Anh đang do dự không biết có nên vào để tránh cho xảy ra thảm kịch hay không, lại nghe thấy giọng nói trầm thấp từ từ vang lên của Nhan Duệ.

"Nói vậy là, em đã quyết tâm rồi sao?"

Giọng nói bình tĩnh như vậy, giận rồi giận rồi, chắc chắn đã giận rồi!

Tuy rằng không biết hai người đang nói chuyện gì, nhưng nam chính đại nhân à cậu mau hồi tâm chuyển ý đi! Cái người đang đứng trước mặt cậu kia tam quan méo mó hổng có giới hạn gì đâu!

Nhưng mà...

"Đúng, không ai ngăn cản được em đâu!" Bạn trẻ chyuukyuu đã hết đường cứu chữa!

Ngay sau đó Phàn Viễn nghe thấy rõ một tiếng cười lạnh, rất nhẹ rất hời hợt, nhưng lại đủ khiến Phàn Viễn chấn động tinh thần, cơ thể anh đã lập tức phản ứng, đi tới gõ cửa.

Bên trong lập tức im bặt, không có tiếng ai trả lời, Phàn Viễn sợ Nhan Duệ làm bậy, liền cất cao giọng nói: "Là tôi, Thời Viễn đây, tôi tới để kiểm tra tình huống của bệnh nhân sau phẫu thuật."

Nam chính tới tuổi nổi loạn lập tức lên tiếng: "Bác sĩ Thời, anh vào đi."

Phàn Viễn đẩy cửa đi vào, bỏ qua ánh mắt cháy rực có thể thiêu rụi người ta của Nhan Duệ, đi thẳng về phía Nguyên Tụng, mỉm cười hỏi: "Tình hình khôi phục tới đâu rồi, có cảm thấy khó chịu gì không?"

Nguyên Tụng cong môi, nở nụ cười tươi rói, hàm răng đều tăm tắp như muốn chiếu mù mắt cún của Phàn Viễn, chỉ nghe thấy cậu ấy cười: "Không khó chịu gì cả, y thuật của bác sĩ Thời giỏi thật đó!"

Gương mặt Phàn Viễn có vẻ yên tâm, nhưng không nhịn được mà thầm oán trong lòng, nam chính bị đa nhân cách sao? Đổi băng nhanh như vầy mà cũng không sợ kẹt! Đừng tưởng cậu giả vờ hiền lành tử tế thì tôi không biết, cậu cũng ranh lắm cơ!

Nhan Duệ nhìn về phía anh, ánh mắt thâm sâu khó dò: "Đến giờ tan làm rồi mà vẫn còn tới kiểm tra tình hình của bệnh nhân, bác sĩ Thời tận chức tận trách thật đó, em tôi có được bác sĩ như anh, đúng là phúc của nó."

Mặt Phàn Viễn đần ra, biết hắn đang giận dỗi oán trách hành vi cắt ngang của mình, thế nhưng trước mặt nam chính anh cũng không tiện nói gì, chỉ có thể mỉm cười, "Anh Nguyên, anh quá khen rồi."

Nam chính lại không bằng lòng, lời Nhan Duệ nói dường như đụng phải ổ mìn của cậu, cậu ta hung dữ trừng mắt nhìn Nhan Duệ, giọng nói hết sức gắt gỏng: "Bác sĩ Thời có lòng tốt đến thăm em, nếu anh nói mấy lời không dễ nghe như vậy, thì không nói còn hơn!"

Chân Phàn Viễn mềm nhũn, vô thức nhìn về phía Nhan Duệ, vội khuyên bảo: "Có đâu, anh Nguyên đây đang khen tôi đó chứ, đâu có nghiêm trọng như cậu nói đâu, dù có là anh em ruột thì lúc nói chuyện cũng phải chú ý một chút, cũng may mà anh Nguyên chiều chuộng, không so đo với cậu, phải vậy không anh Nguyên?"

Nhan Duệ như có điều suy nghĩ mà nhìn về phía cậu bé nằm trên giường bệnh, sau đó dời đường nhìn về phía Phàn Viễn, trông thấy đôi mắt cầu xin của anh, im lặng trong thoáng chốc rồi đột nhiên bật cười tủm tỉm, hắn gật đầu nói: "Đương nhiên rồi, tôi sẽ không so đo tính toán với em trai mình."

Phàn Viễn nuốt nước miếng, này là muốn tính sổ lên đầu mình sao? Má nó anh đã trêu ai ghẹo ai hả?!

Thấy Nguyên Tụng hừ lạnh, dường như còn muốn bực dọc, Phàn Viễn vội nói: "Bệnh nhân vừa mới phẫu thuật xong, cần nghỉ ngơi nhiều, không bằng anh Nguyên và tôi đi trước đi."

Thấy hai người họ không có ý kiến gì, lúc này anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Ra khỏi phòng bệnh, anh nở nụ cười ấm áp xán lán như ánh mặt trời với nam chính, dặn dò cậu nghỉ ngơi cho tốt, sau đó mới nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Còn chưa kịp xoay người, sau lưng đã dán sát vào lồng ngực ấm áp của người nào đó, giọng Nhan Duệ bình tĩnh: "Vậy là, em muốn chịu thay cho cậu ta sao?"

#Nam-chính-à-tội-này-tui-hổng-muốn-gánh /(ㄒoㄒ)/~~#

#tui-chỉ-muốn-sống-bình-bình-an-an-thui-mà, sao-khó-vầy-trời_(:з" ∠)_#

#Nam-chính-à-giai-đoạn-nổi-loạn-này-cậu-định-duy-trì-bao-lâu-nữa-đây-QAQ#

★ Chap 5.5 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Đương nhiên Nhan Duệ sẽ không làm gì với Phàn Viễn ngay trong bệnh viện, thấy gương mặt lộ vẻ ray rứt áy náy của anh, cơn tức đã nguôi ngoai phần nào.

Hắn sống dằng dặc bao nhiêu năm, nhưng không ai có thể khiến hắn kìm nén bức bối như vậy, hoặc nên nói là, không ai có thể khiến hắn phải chật vật mà vẫn có thể sống tốt. Thế nhưng, mọi nguyên tắc của hắn, vừa gặp Phàn Viễn thì không thể không nhượng bộ, hơn nữa lại còn cam tâm tình nguyện.

Phàn Viễn yên lặng ngoan ngoãn để Nhan Duệ kéo lên xe, lúc xe phóng như bay ra ngoài, trong lòng anh vẫn còn thấp tha thấp thỏm.

Tuy rằng không biết rốt cuộc trong phòng bệnh đã xảy ra chuyện gì, nhưng ít nhất có hai chuyện mà anh biết rõ, một là nam chính đột nhiên không nghe lời anh trai Nguyên Thừa thân yêu, hai là nam chính chọc giận Nhan Duệ, đã thế còn không có ý định cải tà quy chính.

Phàn Viễn có thể khẳng định, nếu ban nãy anh không kịp thời xuất hiện đúng lúc, rất có thể nam chính bây giờ đã bị xóa sổ.

Anh hiểu Nhan Duệ hơn nhiều người khác, thân phận và địa vị hình thành nên tính cách và hành vi, khiến hắn trở nên tùy tiện và không biết kiêng nể gì. Trong mắt chủ thần, những người ở dưới hạ tầng, căn bản chẳng là cái gì cả.

Giống như những bậc quân vương thời cổ đại, có thể tùy ý chém giết thần dân, mà không vấn vương trong lòng. Thậm chí những vai thần dân bình thường trong kịch bản còn chẳng vào mắt hắn, chỉ là một chuỗi số liệu có thể tùy ý bóp méo và cắt bỏ.

Sở dĩ Nhan Duệ cứ nán lại mãi ở hạ tầng cũng là vì anh, cho nên anh không có tư cách gì để trách móc Nhan Duệ, đây cũng là lý do vì sao thế giới trước hắn tự ý phá hỏng kịch bản, anh cũng chỉ nhắc nhở và khuyên bảo, chứ không thật sự giận hắn.

Suốt quãng thời gian dài dằng dặc sống trong cô độc, đột nhiên lại xuất hiện một người kè kè bên cạnh mình, cho dù là ai cũng không thể từ chối, Phàn Viễn cũng không phải ngoại lệ. Chính bản thân anh hiểu rõ, sâu thẳm trong lòng anh, thật ra cũng mong có Nhan Duệ ở bên bầu bạn, dù cho biết rõ làm bạn với hắn cũng đồng thời đối mặt với rất nhiều phiền phức.

Cũng bởi vì như vậy, nên lúc này anh mới vô cùng phiền muộn và chột dạ, tuy rằng anh không hối hận vì đã ra tay giúp nam chính, nhưng Nhan Duệ lại chịu đựng ngộp ngạt như vậy vì anh, hắn là chủ thần cao cao tại thượng, dựa vào đâu mà phải chịu những chuyện này chứ? Dựa vào hắn thích mình, nên hết lần này tới lần khác bắt hắn phải nhượng bộ mình sao, vậy thì anh cũng hèn hạ quá rồi.

Bởi vì công hiệu của Ngưng Thần Đan vẫn chưa hết, cho nên bên tai Phàn Viễn ầm ĩ những tiếng động từ bốn phương tám hướng truyền tới, có tiếng tranh cãi ầm ĩ, có tiếng hò reo vui mừng, có tiếng rũ rượi mỏi mệt, có tiếng khóc lóc kể lể.. nhất thời cảm thấy phiền không chịu được.

Anh tập trung toàn bộ tinh lực vào người đàn ông bên cạnh, lặng lẽ lắng nghe tiếng nhịp tim bình ổn của hắn, "Thình thịch, thình thịch.." từng nhịp từng nhịp một, mạnh mẽ đánh vào lòng anh.

Phàn Viễn nắm tay, nghiêng đầu nhìn sườn mặt phẳng như đao tước, qua hệ thống từ từ cất tiếng: "Nhan Duệ, xin lỗi nhé."

Người đàn ông bên cạnh không nói gì, thậm chí ngay cả chân mày cũng không động lấy một chút, gương mặt vẫn lạnh như sương giá, thế nhưng Phàn Viễn lại có thể nghe thấy rõ được nhịp tim hắn từ từ gia tốc, giống như trống mà đập thình thịch, đã bán đứng tâm tình hắn lúc này.

Phàn Viễn không kiềm chế được mà mở to mắt, thế mà, thế mà Nhan Duệ lại vì ba chữ ngắn ngủi của anh mà trái tim loạn nhịp, nếu không phải chính tai nghe thấy, có lẽ cả đời anh không thể tin được.

Không biết ôm suy nghĩ gì trong lòng, anh dè dặt lên tiếng thử xét dò: "Nhan Duệ, anh thích tôi thật à?"

Tay lái của Nhan Duệ khẽ khựng lại một chút, hắn tỉnh bơ rẽ xe vào một ngã ba, Phàn Viễn đâu để ý tới điều này, lúc này trong đầu anh chỉ để ý thấy tiếng trái tim Nhan Duệ thoáng đập mãnh liệt hơn.

Hóa ra dù bề ngoài hắn ung dung bình tĩnh như nào, biểu hiện thành thục ổn trọng ra sao, thì chỉ một câu nói của mình thôi cũng có thể xuyên thủng lớp vòng vây của hắn. Hóa ra giữa bọn họ, người vẫn luôn chiếm thế thượng phong không phải là Nhan Duệ, mà là anh.

Sự nhận thức này khiến tự đáy lòng anh cảm thấy mừng rỡ, cũng bởi vậy mà mọi thấp thỏm âu lo ban nãy đều bị ném ra sau đầu, anh như một tướng quân đắc thắng, hớn hở nói: "Hóa ra anh thích tôi tới vậy..."

Cuối cùng vẻ mặt lạnh lùng của Nhan Duệ cũng thả lỏng, hắn không kiềm chế được mà nghiêng mặt liếc mắt nhìn Phàn Viễn, cuối cùng cũng không kìm nổi nụ cười nhàn nhạt bên khóe môi: "Không phải anh đã tỏ tình với em từ lâu rồi sao, lúc đó cũng không thấy em vui như vậy."

Phàn Viễn lầm bầm nói: "Mấy chuyện này đâu có giống đâu."

Đúng là Nhan Duệ đã tỏ tình từ lâu rồi, nhưng cách thể hiện của hắn lại chẳng ra gì.

Trước đây Phàn Viễn chưa từng yêu ai, nhưng anh cũng biết lúc yêu một người, sẽ cố hết sức để đối phương vui vẻ, săn sóc dung túng người ấy, đấy mới là điều người yêu cần phải làm. Nhưng Nhan Duệ thì sao chứ? Hắn nghĩ đủ mọi cách để khiến anh bí bách bực dọc, chọc anh xù lông lên, lừa anh trêu ghẹo anh, còn quấn lấy anh sỗ sàng muốn khai bao, anh thật sự không biết hắn thích mình đến đâu.

Hóa ra không phải không thích, chỉ là không biết mà thôi, nhưng mà lại dễ thương ngoài dự đoán.

Nhan Duệ nhìn anh không biết đang nghĩ gì, đôi mắt nhỏ dài dưới cặp kính ẩn ý cười, giống như một con hồ ly tinh ranh, hắn giơ tay lên vuốt ve sườn mặt Phàn Viễn, da thịt mịn màng khiến hắn không kiềm chế được mà híp mắt lại, Phàn Viễn đang vui nên cũng chẳng thèm để ý, mặc cho hắn chấm mút.

Một lúc sau Phàn Viễn dè dặt hỏi: "Hôm nay lúc ở phòng bệnh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy, sao đột nhiên Nguyên Tụng lại nổi giận với anh?"

Bầu không khí vốn đang rất ấm áp đột nhiên đông cứng lại, Phàn Viễn nhận thấy bàn tay đang vuốt ve mặt mình dừng lại, định nói mấy câu để hòa hoãn bầu không khí, lại nghe thấy Nhan Duệ thản nhiên nói: "Không có gì."

Không có gì là có ý gì? Phàn Viễn thấy sốt ruột, đang định hỏi bóng hỏi gió, lại nghe thấy giọng nói máy móc lạnh lùng của Tiểu Ngũ vang lên.

"Bíp, tốt bụng nhắc nhở, giờ xe đang chạy lệch khỏi mục tiêu mong muốn, vị trí cụ thể Tiểu Ngũ không kiểm tra ra được."

Cái vẹo gì thế? Phàn Viễn sửng sốt nhìn ra ngoài cửa sổ, xung quanh đen kịt gần như không thể nhìn ra cái gì. Sao lại như vậy được chứ, bởi vì từ bệnh viện về nhà nguyên chủ phải đi qua một khu phố sầm uất, có rất nhiều đèn đường, người xe như nước, giờ là sao chứ?

Anh cũng không kịp dùng hệ thống truyền âm, quay đầu nhìn về phía Nhan Duệ, hỏi thắng: "Chúng ta đang đi đâu vậy?"

Nhan Duệ khẽ bật cười thành tiếng rồi dừng xe lại, hắn từ từ tháo dây an toàn ra, giơ tay lên liếc nhìn đồng hồ, từ tốn nói: "Chưa tới mười phút đã phát hiện ra, nhanh hơn anh đoán nhiều."

Phàn Viễn hừ một tiếng, anh dồn hết sự tập trung lên người Nhan Duệ, cho nên không để ý tới bên ngoài, nếu không có Tiểu Ngũ nhắc nhở, có cho anh nửa tiếng cũng không phát hiện được ra.

Chưa tới mười phút, chắc chắn không thể lái xe đi quá xa được, nhưng mà nơi này tối đến kì dị, anh tập trung tinh lực ra bốn phía xung quanh, tĩnh tâm lắng nghe.. Một lúc sau cả kinh, tuy rằng tiếng rất nhẹ, nhưng anh có thể nghe thấy rõ tiếng bánh xe xoay tròn, còn có tiếng nói chuyện mơ hồ, tiếng loa phóng thanh, có thể xác định vẫn đang ở trong khu vực sầm uất.

Phàn Viễn nghĩ tới thân phận của Nhan Duệ, cũng hiểu ra, chắc chắn là xuyên qua khe hở không gian, đưa cả người và xe tới một không gian hư vô rồi.

Móa nó trên đường kiểu gì cũng có camera thu hình, hai người họ cứ như vậy biến mất, kiểu gì mai cũng lên trang nhất cho mà xem!!

Anh đau cả đầu nhìn về phía Nhan Duệ, thấy hắn tỉnh bơ nhìn mình, nhớ tớ câu nói "Chịu thay hắn" trong bệnh viện, xem ra hắn định xử lý mình thật rồi.

"Tôi đã nói xin lỗi rồi cơ mà!" Anh cố gắng nhấn mạnh.

"Nhưng anh đã chấp nhận đâu." Nhan Duệ nghiêm túc nói.

Phàn Viễn uể oải dựa vào ghế, chẳng còn cách nào nói: "Thế giờ anh muốn làm gì? Chơi rung xe à?"

Nhan Duệ hạ ghế xuống, xoay người đè lên người anh, vừa giúp anh cởi giây an toàn vừa nhẹ giọng hỏi: "Thế em có chịu không?"

Phàn Viễn không nói lời nào, đặt tay lên lồng ngực hắn, anh nhắm mắt lại, cảm nhập nhịp tim đang loạn nhịp dưới bàn tay mình, cười tủm tỉm nói: "Diễn sâu thật đấy, làm tôi cứ tưởng anh là cao thủ cơ, hóa ra..."

Ngón trỏ anh khẽ chạm vào khe ngực Nhan Duệ, cười đến là tinh ranh, chẳng hề hay biết lúc này mình quyến rũ tới nhường nào: "Chỉ là giả vờ giả vịt..."

Ánh mắt Nhan Duệ dần trở nên thâm sâu, nắm lấy bàn tay đang làm loạn của anh, đưa ngón trỏ anh vào trong miệng, nhẹ nhàng cắn lên móng tay được cắt gọn gàng, giọng khàn khàn: "Bởi vì, anh chỉ có em thôi."

Phàn Viễn cảm thấy trái tim mình bị đánh mạnh một cái, một dòng chảy ấm áp chảy xuôi vào lòng, anh cố kiềm chế không cong môi lên, vươn tay ôm cổ Nhan Duệ, "Chủ thần đại nhân, hóa ra lại là một chú chim non không có kinh nghiệm, nói ra ai mà tin được cơ chứ."

Nhan Duệ cười nói: "Ai bảo anh không có kinh nghiệm nào, lần trước ở Lạc Nhật Nhai..."

Phàn Viễn vội vàng nhốt Tiểu Ngũ vào phòng tối, tiện đà dán môi lên ngăn chặn lời hắn sắp nói ra.

Đây là lần đầu tiên anh chủ động hôn Nhan Duệ, động tác rất thành thạo, tất cả là nhờ thế giới trước Nhan Duệ rất biết cách chỉ dạy, anh mút lấy cánh môi Nhan Duệ, lưu loát càn quấy trong miệng hắn, đúng là một học sinh xuất sắc, Nhan Duệ hưởng thụ sự chủ động hiếm khi có được, không muốn đả kích sự tự tin của anh, cố gắng phối hợp cùng anh.

Hai người cứ như vậy ôm hôn trong xe, đều là đàn ông con trai, lại đang ở cái độ như lang như hổ, nên chẳng có chút e dè gì, chẳng mấy chốc đã cuốn lấy nhau, xé rách áo quần người kia, chẳng bao lâu sau đã bắt đầu dựng thẳng.

Bởi vì không gian trong xe nhỏ hẹp, nên có rất nhiều động tác không thực hiện được. Phàn Viễn dựa sát lên người Nhan Duệ, không ngừng trồng 'dâu' trên cơ thể hắn, nhất là hai đầu ngực, bị anh liếm mút phát ra thành tiếng, chẳng bao lâu sau đã dựng lên, Nhan Duệ thở hổn hển từng nhịp nặng nề, cố gắng đè nén ham muốn đẩy Phàn Viễn xuống mà điên cuồng làm.

Phàn Viễn vẫn chẳng biết mình đã gây ra họa gì, lại còn đang âm thầm sung sướng vì sự phối hợp kia của Nhan Duệ, thầm nghĩ đúng là hắn yêu mình đến mức không thoát ra được, nếu không sao lại ngoan ngoãn như vậy chứ!

Anh lại càng hăng hái hơn, vươn tay sờ về nơi đó của Nhan Duệ, cách một lớp quần mà xoa xoa nắn nắn, vốn nơi đó đã dần cứng lên rồi, giờ càng ngày càng lớn hơn, Phàn Viễn cởi quần hắn thả cậu bé ra ngoài, đến khi trông thấy rõ ràng cậu bé ấy lớn tới đâu, sợ hãi run tay lên.

Chẳng lẽ Nhan Duệ dựa theo linh thể hắn mà tạo nên thân thể này?! Lại một lần nữa anh cảm thấy may mắn vì mình đã ra tay trước, bằng không thứ lớn như thế tiến vào thân thể mình, mất mạng chứ chẳng chơi!

Anh lấy tay vỗ về cậu bạn kia, qua một lúc thấy thứ trong tay càng ngày càng trở nên thô to, càng ngày càng cứng rắn, nhưng lại chẳng có vẻ gì là sắp ra, anh nâng mắt lên nhìn thấy đồng tử mắt đen láy pha lẫn ý giễu cợt của Nhan Duệ, không cam lòng bị hắn coi thường như vậy, khiến anh không đếm xỉa gì tới xấu hổ nữa mà ngậm thứ kia vào trong miệng.

Miệng anh không lớn, mới ngậm được một phần ba đã đủ chật vật, nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ khiến Nhan Duệ rung động, hắn xoa đầu Phàn Viễn, giọng khản đặc, thấp giọng khích lệ anh: "Cục cưng, sâu hơn nữa đi..."

Mặt Phàn Viễn đã đỏ bừng, anh cố gắng há miệng ra, ngậm cái đó của Nhan Duệ vào sâu hơn, mãi đến khi không thể sâu hơn nữa mới thôi.

Nhan Duệ cảm thấy mình ở ngay cổ họng Phàn Viễn, hắn tiếp tục dụ dỗ: "Cục cưng, liếm đi, giống như anh làm với em vậy..."

Cả khoang miệng của Phàn Viễn bị cái vật cứng rắn kia của Nhan Duệ chiếm cứ, giọng nói bị nghẹn lại, cảm giác chặt kín khó chịu, nhưng nhớ tới trước kia Nhan Duệ đã dùng miệng làm giúp mình nhiều lần như vậy, mình cũng nên đáp lễ một lần. Hơn nữa anh thầm nghĩ, khẩu giao như này cũng đồng nghĩa là anh 'ăn' Nhan Duệ, cảm giác vui vẻ sung sướng này khiến anh quên đi sự khó chịu sinh lý.

Anh bắt đầu dùng lưỡi từ từ liếm mắt cậu bé nóng rực của Nhan Duệ, giống như ăn thử thứ gì đó mới lạ, đầu tiên dè dặt thử, sau đó càng lúc càng lớn mật, dùng toàn lực để lấy lòng Nhan Duệ.

Vốn là Nhan Duệ đã sắp bùng nổ, bị anh trêu chọc như vậy, đâu còn chịu đựng được nữa, hắn thoáng dùng sức ấn đầu Phàn Viễn xuống, Phàn Viễn bị hắn ép ngậm sâu vào cổ họng, nước mắt sinh lý không tự chủ chảy ra, nhưng đến khi nghe thấy tiếng thở sung sướng của Nhan Duệ, lại cảm thấy thỏa mãn. Cứ như vậy ngậm vào nhả ra mười mấy lần, ngay lúc Phàn Viễn không chịu được nữa, cuối cùng Nhan Duệ cũng bắn ra.

Phàn Viễn không kịp nhả ra, một dòng chảy nóng bỏng bắn vào miệng, anh chật vật nhả nơi đó của Nhan Duệ ra, dòng nước trắng kia bắn thẳng lên mặt anh, anh nhắm mắt lại mặc kệ thứ gì đó của Nhan Duệ bắn vào mặt mình, bên tai nghe thấy tiếng than nhẹ của Nhan Duệ, cảm nhận bàn tay to lớn của hắn vuốt ve gò má mình, trong lòng dâng lên cảm giác thỏa mãn trước nay chưa từng có.

Anh thầm nghĩ Nhan Duệ mới sung sướng ra nhiều như vậy, nhất thời không thể cứng rắn nổi, bởi vậy nên không đợi Nhan Duệ hồi phục tinh thần, quyết định nhảy lên người hắn, hồi tưởng lại trong ảo cảnh Nhan Duệ làm thế nào với mình, thực hành ngay trên người hắn.

Nhan Duệ nhìn cậu nhóc kia gặm cắn lung tung khắp người mình, thầm nghĩ, này là phản công trong truyền thuyết sao?

Phàn Viễn đang gặm cắn đến là say sưa, đột nhiên cảm thấy trời long đất lở, lại một lần nữa bị Nhan Duệ đè xuống dưới thân, còn chưa kịp kháng nghị, quần đã bị tụt xuống, dưới thân lạnh toát, anh khó chịu co người lại, hóa ra là Nhan Duệ đang dùng cái thứ chất lỏng gì đó bôi lên mông anh, trơn trơn, lành lạnh, khiến anh cảm thấy sợ hãi.

Nhan Duệ nâng chân anh gác lên vai mình, ngón tay dính một ít chất bôi trơn mà chen vào hậu huyệt, Phàn Viễn bất mãn lầm bầm nói: "Lần này tới phiên em làm, em đã giúp anh làm cái kia rồi............"

Nhan Duệ không kiềm chế được mà bật cười, ngón tay vẫn đang làm loạn trong cơ thể anh, nhẹ nhàng hôn lên Tiểu Viễn Viễn đang run nhè nhẹ, sau đó ngậm nơi dễ thương kia của Phàn Viễn vào miệng, kỹ thuật của hắn và Phàn Viễn không cùng một đẳng cấp, hắn vừa làm vài cái đã khiến cả người anh mềm nhũn, sung sướng chỉ có thể rên khe khẽ.

Hắn vừa khẩu giao, vừa khuếch trương bên trong Phàn Viễn, đợi đến khi nơi đó có thể tiếp nhận ba ngón tay, cuối cùng hắn cũng không kiềm chế được, nâng cậu em đã đứng thẳng đợi ra trận, kiên định, không chút lưu tình mà chen vào trong cúc huyệt của Phàn Viễn, lúc tiếng than sung sướng của hắn vang lên, cũng là lúc Phàn Viễn kêu đầy đau đớn.

Ba ngón tay đương nhiên không thể so với cái nơi cứng rắn kia của Nhan Duệ. Phàn Viễn không ngờ hắn lại đột nhiên đi vào, đau đến mặt mũi trắng bệch, cậu bé vốn đã dựng lên liền mềm nhũn cả xuống. Không kiên nhẫn như lần trước, lần này Nhan Duệ nóng vội hơn nhiều, Phàn Viễn chẳng biết đây là lửa dục do chính mình trêu chọc mà bùng lên, chỉ cảm thấy oan ức tủi thân và không cam lòng, không ngừng giãy giụa tránh né Nhan Duệ.

Nhưng lần này Nhan Duệ không còn thương tiếc anh như trước, hắn mặc kệ sự chống cự yếu ớt của Phàn Viễn, tách cơ thể anh, để cúc huyệt ửng hồng hoàn toàn lộ ra, hắn giữ đôi chân trắng mịn, bắt đầu mạnh mẽ ra vào. Nơi đó của Phàn Viễn siết chặt lấy cây gậy thịt của hắn, mỗi một lần ra vào đều vô cùng khó khăn, lúc rút ra không chỉ kéo lớp thịt non hồng nhạt ra, còn có dịch bôi trơn bị va chạm tạo thành bọt trắng.

Cảm giác đau đớn và sung sướng đồng thời ập tới, Phàn Viễn bị hắn làm đến mức không thể khép miệng lại, mặc cho nước miếng dâm đãng chảy dài ra khỏi khóe miệng, nước mắt cũng theo từng nhịp ra vào nhanh chậm mà từ từ ứa ra, mới đầu anh vẫn còn cố gắng đè nén mà giãy giụa tỏ vẻ kháng nghị, thế nhưng càng về sau thì chẳng nhớ nổi cái gì cả, chỉ biết nắm chặt lấy cánh tay Nhan Duê, miệng dâm đãng kêu ưm ưm a a, không kiềm chế được mà thúc giục hắn nhanh hơn, đôi chân dài quấn chặt lấy hông Nhan Duệ, không cho cây gây thịt mang tới khoái cảm kia rời khỏi người mình.

Nhan Duệ vừa nặng nề ra vào bằng tốc độ người thường khó có thể sánh bằng, vừa ra sức vỗ mông anh, mãi cho đến khi nơi đó đỏ rần lên, mới thấp giọng thở gấp hỏi: "Sau này còn dám nữa không?"

Phàn Viễn không nghe rõ hắn nói gì, chỉ có thể trả lời theo bản năng: "Ưm... không dám nữa.... Nhan Duệ, sướng quá... đừng ngừng lại...."

Đôi mắt đen láy của Nhan Duệ lóe lên tia vui vẻ, hắn lại mạnh mẽ ra vào hơn trăm lần nữa, bắn hết vào trong cúc huyệt của Phàn Viễn, Phàn Viễn bị dòng chảy nóng bỏng khiến không nhịn được mà co người lại, chỉ biết vươn tay bám chặt lấy Nhan Duệ, giống như đây là cọng rơm cứu mạng duy nhất của mình.

Nhan Duệ ôm chặt anh vào lòng, không để chừa khe hở nào, nơi tư mật vẫn như trước quấn lấy nhau, hắn hôn lên cần cổ trắng nõn của Nhan Duệ, giọng nói khàn khàn vang lên bên tai Phàn Viễn: "Cục cưng, còn muốn nữa hay không?"

Phàn Viễn vẫn còn chìm đắm trong khoái cảm, chỉ thuận theo mà ôm chặt cổ hắn, Nhan Duệ khẽ nở nụ cười: "Rồi, anh biết rồi."

Đêm vẫn còn dài...

Sau đó lại tiếp tục từ từ chinh chiến suốt buổi tối dài dằng dặc...

Sau này Phàn Viễn nhớ lại, tổng kết: Sảy chân một bước ôm hận ngàn năm.

Nhan Duệ thì cảm thấy mỹ mãn mà tổng kết: Công tác 'lên lớp' trước khi làm rất quan trọng.

Cuối cùng Phàn Viễn mệt lả, đến khi quần áo xộc xệch bị Nhan Duệ bế lên nhà đã là đêm khuya, anh kiệt sức nằm trong bồn tắm, để mặc Nhan Duệ giúp anh rửa sạch nơi nào đó, vừa nghĩ tới cái tên trước mặt chính là nguyên nhân khiến mình eo mỏi lưng đau, anh liền giận dữ hất nước vào người hắn, thấy hắn không tránh né mà để mặc anh làm loạn, anh cũng mất hứng thú..

Tắm rửa xong xuôi, Nhan Duệ dùng máy sấy giúp anh sấy khô tóc, anh vẫn chưa bỏ cuộc mà hỏi: "Anh vẫn chưa nói cho em biết, hôm qua anh nói chuyện với Nguyên Tụng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Nhan Duệ thờ ơ nói: "Chuyện đó hả, thực ra cũng không có gì, tên ấy come out với anh, bị anh dạy dỗ mấy câu nên thẹn quá hóa giận."

Phàn Viễn giật phích cắm máy sấy ra, cả căn phòng ngủ liền yên tĩnh lại, anh trợn trừng mắt hỏi: "Anh vừa mới nói cái gì cơ? Tiếng máy sấy lớn quá, nên chắc là em không nghe rõ."

Khóe môi Nhan Duệ cong lên, buông máy sấy xuống, lấy khăn giúp anh lau giọt nước trên tóc, từ từ cất tiếng nói: "Anh nói, nam chính come out."

Nam chính... come out?!!!!!!!!!!!

#thế-giới-này-hư-cấu-quá!#

#nhất-định-là-đêm-nay-mình-mệt-quá-nên-nghe-nhầm-rồi!#

#nam-chính-gay-trong-truyện-BG-đi-chết-hết-đi!!!!!!!!#

M: Fun-fact: Tác giả viết H nửa chừng rồi viết lại cho dài ra =)) Đoạn ban đầu tác giả định không cho Phàn Viễn khẩu giao mà để anh Duệ không kiềm chế được đè Phàn Viễn luôn :3

★ Chap 5.6 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Phàn Viễn bị hai từ nhẹ bẫng của Nhan Duệ làm cho hoa mắt chóng mặt, còn chưa bắt đầu kịch bản, nữ chính vẫn chưa xuất hiện, nam chính cứ cong một cách khó hiểu như vầy là sao chứ?!

Anh thốt lên: "Tiểu Ngũ, chuyện lần này không liên quan gì tới anh hết!"

Tiểu Ngũ: "Bíp...."

Nhan Duệ không kiềm chế được mà cong môi, ngón tay luồn qua tóc Phàn Viễn, giọng nói có chút tiếc nuối: "Ừ, chuyện lần này không liên quan gì đến em, nhưng mọi chuyện lần này em phải gánh chịu."

Phàn Viễn chau mày, đẩy móng vuốt hắn ra: "Ý anh là sao?"

Nhan Duệ nói: "Em biết rồi đấy, sau khi kịch bản của mỗi thế giới kết thúc, dữ liệu nó sẽ quay về 0, cứ lặp đi lặp lại như vậy mãi."

Thấy Phàn Viễn gật đầu, hắn tiếp lời: "Thế giới này đồng thời xuất hiện hai bug, một là Thời Viễn, dữ liệu của anh ta bị mất, cho nên em tới đây để bù đắp cho vị trí của anh ta, giúp anh ta hoàn thành kịch bản của mình. Mà bug thứ hai, lại chính là Nguyên Tụng. Dữ liệu của cậu ta chưa được quay về 0, mà đã bắt đầu kịch bản lần này, cũng vì như vậy mà không chịu ảnh hưởng của kịch bản, biết người mình thích không phải nữ chính, mà là nam phụ Thời Viễn."

Phàn Viễn ngẩn ra, lúng ta lúng túng nói: "Dữ liệu chưa về 0, nói cách khác là vẫn còn giữ ký ức về mọi chuyện xảy ra trước đó, cái này đồng nghĩa với..."

"Trùng sinh." Nhan Duệ bình tĩnh giúp anh nói hết câu.

"Không đúng, không đúng. Nếu như cậu ta trùng sinh, như vậy đã biết rõ chân tướng về vụ tai nạn lần này, muốn tránh rất đơn giản, sao cậu ta vẫn bị thương?!"

Nhan Duệ nói: "Đúng là như vậy thật, nhưng tiếc là điểm gốc của thế giới này, chính là lúc Nguyên Tụng gặp tai nạn."

Điểm gốc, chính là điểm mở màn của các câu chuyện, ví dụ như ở thế giới mà Phàn Viễn gặp được Cao Dục kia, tuy Phàn Viễn sắm vai từ khi nguyên chủ còn bé xíu, nhưng thời điểm bắt đầu lại là khi nữ chính lần đầu tiên gặp mặt Cao Dục ở trường đại học.

Sau khi câu chuyện kết thúc, sẽ lặp lại vào thời điểm này một lần nữa.

Cho nên, dù Nguyên Tụng biết mình không may mắn, nhưng cũng không tránh được, suy cho cùng cũng chỉ có thể trách tác giả quá tàn nhẫn, vừa bắt đầu đã viết ngay cái đoạn tai nạn xe nguy hiểm nhất, hại nhân vật trùng sinh về cũng không tránh được.

Phàn Viễn chau mày trong thoáng chốc, đột nhiên cong môi lên, híp mắt cười: "Chủ thần đại nhân à, với năng lực của anh, đưa một chuỗi dữ liệu về 0 không khó đâu nhỉ?! Anh xóa ký ức kiếp trước của Nguyên Tụng đi có được không?!"

Mỗi lần anh nhìn Nhan Duệ cười gian, trong lòng hắn lại thấy ngứa ngáy khó chịu, hắn nâng mặt anh lên mà hút mạnh vào môi, Phàn Viễn muốn nhờ vả hắn nên hiển nhiên cũng phải chịu đựng, đợi hắn hôn xong lại lặp lại câu hỏi, thế nhưng Nhan Duệ lại lắc đầu!!

"Anh chỉ có thể xóa hết toàn bộ dữ liệu của cậu ta, khiến cậu ta khôi phục trạng thái ban đầu, cũng chính là trạng thái như đứa trẻ mới sinh ra, không có cách nào chỉ có thể giữ lại ký ức kiếp này, xóa ký ức kiếp trước."

Phàn Viễn uể oải nằm nhoài ra giường, miệng rên rỉ: "Em ăn ở tệ quá hay sao á, vất vả lắm mới có một nhiệm vụ anh không hành em, nam chính lại xảy ra sự cố, không để em yên ổn hoàn thành nhiệm vụ một lần sao?!"

Nhan Duệ nằm nghiêng bên cạnh anh, nhìn sườn mặt rầu rĩ của anh nói: "Bởi vậy mới nói, đáng lẽ ra hôm nay em không nên ngăn cản anh xóa sổ cậu ta."

Phàn Viễn quay sang trừng mắt nhìn hắn, không cam lòng nói: "Động một tí là lại muốn xóa sổ người khác, chủ thần như anh cũng quá tùy tiện rồi! Ngay cả loại chuyện số liệu chưa reset cũng xảy ra, đám phụ trách các anh có làm việc tử tế hay không hả?!"

Nhan Duệ bị anh giận chó đánh mèo cũng không giận, hết sức chân chó mà nịnh nọt: "Đợi bao giờ về, nhất định anh sẽ chấn chỉnh lại bọn họ."

Phàn Viễn vẫn chưa nguôi ngoai, giận dữ nói: "Nguyên Tụng cũng thật là, lãng tử quay đầu cái gì chứ, Thời Viễn đã biến mất rồi, giờ có nghĩ thông suốt thì cũng có ích gì, có những người đã bỏ lỡ thì có nghĩa là bỏ lỡ, lấy đâu ra cơ hội làm lại."

Đột nhiên trái tim Nhan Duệ nhói lên, hắn cũng từng bỏ lỡ cậu chàng trước mặt này, cũng may mà anh không phải là chuỗi số liệu vô tri có thể biến mất bất cứ lúc nào, mà là một linh hồn bất tử bất diệt, để hắn có cơ hội làm lại. Chỉ là cảm giác đau thấu tim gan khi đó, tới giờ vẫn còn hấp hối trong lồng ngực.

Không biết Phàn Viễn nghĩ ra điều gì, đột nhiên anh im lặng trong thoáng chốc, do do dự dự nói: "Mấy lời em nói ban nãy cũng không đúng hoàn toàn, quy tắc không thể thay đổi, những người nằm trong kịch bản ngoại trừ chấp nhận số mệnh của mình, cũng không còn cách nào nữa, cho nên cũng không thể trách Nguyên Tụng được, chỉ là em giận quá mất khôn, nói xằng nói bậy..."

Có mấy lời anh không tiện nhắc tới, chỉ có thể vụng về giải thích như vậy, cố gắng giải thích cho Nhan Duệ hiểu ý của anh.

Ánh mắt Nhan Duệ nhìn thẳng về phía anh, cảm thấy trái tim như được một ngọn lửa bao lấy, dần nóng rực lên, cảm giác xa lạ này khiến người ta thấy mà quyến luyến bịn rịn.

Hắn vươn tay ra, ôm cái cậu chàng vẫn đang lải nhải không dứt vào lòng, tì cằm lên đỉnh đầu anh, thở dài nói: "Em có thể trách anh, hận anh cũng được, chỉ là đừng để anh không tìm được em nữa."

Phàn Viễn ngoan ngoãn dựa vào lồng ngực hắn, không trả lời, chỉ từ từ nhắm mắt lại.

Anh chưa nói với Nhan Duệ, thế giới đó, được gặp Cao Dục, là chuyện may mắn và cảm kích nhất của anh.

Tuy rằng bóng lưng lạnh lùng dứt khoát kia đã trở thành bóng ma trong lòng anh, nhưng tới tận bây giờ, anh vẫn chưa từng trách hắn, càng không nói tới chuyện hận hắn.

Chỉ là anh là một thằng con trai, mấy lời kiểu cách như vậy khó mà thẳng thắn nói ra khỏi miệng, cứ đợi một chút, đợi một chút đi...

Nhan Duệ thấy anh bất tri bất giác rơi vào giấc ngủ say, ánh mắt càng trở nên dịu dàng, kéo chăn lên đắp cho anh, sau đó xuống giường tắt đèn.

Sáng hôm sau, Phàn Viễn ngồi bên bàn ăn, chán nản mà ngồi lật xem báo chí, mấy chuyện lạ, tin xã hội, ngay cả mấy sự kiện tâm linh ma quỷ cũng đã tìm xem, nhưng không biết tối hôm qua Nhan Duệ dùng thủ thuật che mắt gì, thế mà lại không có ai nhìn thấy, thật không khỏi bội phục hắn.

Nhan Duệ mang các món ăn sáng lên, anh lại một lần nữa 囧 囧 囧, ngay cả cốc uống sữa cũng là đồ đôi, hắn cũng thật là... chu đáo từng ly từng tí!

Tối hôm qua mệt rã rời mơ mơ màng màng, bị Nhan Duệ tắm rửa rồi bế lên giường, hiển nhiên không thể phát hiện sự thay đổi trong nhà mình, sáng nay để ý mới thấy giật mình.

Toàn bộ đồ dùng dụng cụ trong phòng đã bị thay đổi, thành đồ đôi tình nhân. Bàn chải đánh răng cho tới cốc chén khăn mặt thì thôi đi, đồ ngủ, giày dép gối ôm cũng có thể hiểu được, nhưng mà ngay cả bát đĩa đũa thìa cũng là đồ đôi là sao chứ?! Có nghĩ nếu có khách tới nhà thì sẽ thế nào không?!!!!

Anh cầm cốc sữa lên mà uống ừng ực cạn sạch, cố nén xung động muốn chau mày, mỗi ngày một cốc sữa tươi là cái thiết lập kiểu gì chứ, thế quần nào nguyên chủ lại có cái thói quen dị như vầy!!!

Nhan Duệ ngồi bên cạnh anh, khẽ nhấp một ngụm nhỏ, lại vươn lưỡi ra liếm môi dưới, Phàn Viễn giật mình muốn rớt cả cằm, đây rõ ràng là động tác lúc tối qua anh khẩu giao giúp cái tên Nhan Duệ, anh vừa xấu hổ vừa giận dữ, nhìn lại cốc sữa trong tay mình, thực sự uống không trôi.

Nhan Duệ khẽ mỉm cười rút một tờ giấy ăn ra, cẩn thận giúp anh lau khóe môi: "Uống nhiều sữa mới cao lên được."

Phàn Viễn 囧 rồi lại 囧, anh lùa mấy miếng đồ ăn sáng vào miệng, vội vội vàng vàng chạy ra ngoài cửa.

Lúc lên xe anh thầm suy nghĩ trong lòng, bản thân anh luôn bị dắt mũi, suy cho cùng cũng vì không đủ kinh nghiệm, xem ra cần bổ sung một lượng lớn kiến thức liên quan.

Một khi đã quyết định rồi, anh cũng không xoắn xuýt nữa, giờ điều khiến anh nhức đầu là, cái tên Nguyên Tụng kia nên xử ký thế nào đây.

Anh đang ở trong thân xác của nguyên chủ, theo lý mà nói, anh nên cách xa người đàn ông mà nguyên chủ thích một chút, tốt nhất là cắt đứt ý nghĩa kia của cậu ta. Nhưng thực tế, anh vẫn đang ở trong nhiệm vụ, không những không thể trốn tránh, ngược lại còn phải nghĩ đủ mọi cách để tiếp cận cậu ta, để cậu ta coi mình như một người anh tri kỷ, len lén thầm thương trộm nhớ mà không để cậu ấy phát hiện ra.

Đậu xanh, nhiệm vụ này khó quá rồi! Xin bỏ cuộc!!!

Phàn Viễn tâm lạnh như tro mà nói với Tiểu Ngũ: "Có lẽ từ bây giờ anh phải tu luyện nhân phẩm một chút."

Tiểu Ngũ trầm mặc trong thoáng chốc, mới bíp một tiếng, "Hôm qua chủ nhân chưa được sự đồng ý của Tiểu Ngũ, đã nhốt vào trong phòng tối."

Phàn Viễn: "............" Em vẫn còn để ý cái này à!!!!

"Bíp, sau khi hệ thống phân tích toàn bộ sự việc phát hiện ra, nguyên chủ chưa từng thổ lộ trực tiếp với nam chính, nói cách khác, mặc dù nam chính cảm nhận được Thời Viễn thích mình, nhưng cũng chỉ là suy đoán cảm tính, chứ không có chứng cứ rõ ràng. Nhiệm vụ của chủ nhân là yêu thầm, chỉ cần dựa vào đó là được, hoàn toàn có thể khiến nam chính cho rằng, từ đầu tới cuối chỉ là cậu ta yêu thầm nguyên chủ, mà nguyên chủ thì chỉ thông cảm cho cậu ta, chứ không có tình cảm gì quá ngưỡng."

Phàn Viễn suy nghĩ tỉ mỉ lời Tiểu Ngũ nói, càng nghĩ càng thấy có đạo lý, chuyện nguyên chủ yêu thầm nam chính này, chỉ Nguyên Thừa mới biết, giờ Nguyên Thừa đã bị Nhan Duệ chiếm lấy thân xác, hiển nhiên sẽ không để lộ ra, như vậy anh chỉ cần diễn tốt vai anh trai tri kỷ, thu bớt chuyện yêu thầm kia lại, hẳn không thành vấn đề gì cả.

"Tiểu Ngũ, em càng ngày càng siêu!!!"

Từ sau khi ở thế giới tu chân về, dường như tính năng của Tiểu Ngũ có sự nâng cấp rõ rệt ở rất nhiều phương diện, thật sự càng ngày càng có trí tuệ giống con người hơn, khụ khụ, nhất là ở mặt tính cách.

"Bíp, xin chủ nhân hãy xin lỗi Tiểu Ngũ về hành động lần trước."

"Nè nè, em đừng hẹp hòi như thế chứ, chúng ta là ai nào, tình hữu nghị mấy ngàn năm qua là cái gì chứ."

".........."

"Rồi rồi, anh hứa anh hứa, sau này nhất định sẽ báo trước cho em biết, được chưa nào?"

"Bíp, lần trước chủ nhân cũng nói vậy, hy vọng lần này chủ nhân nói được làm được."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, anh không đáng tin như vậy sao? Ngay cả người bạn lâu năm như Tiểu Ngũ cũng không tin tưởng anh, đau lòng quá đi mà.

Thay đồ xong, Phàn Viễn nhìn chiếc áo blouse trắng, ngửi mùi thuốc khử trùng trong không khí, nhất thời cảm thấy xúc động.

Lúc ở hiện thực, anh từng có một thời gian rất dài nằm bệnh viện, khi đó anh gặp một chị bác sĩ vô cùng xinh đẹp.

Chị ấy là người con gái dịu dàng và tốt bụng nhất anh từng gặp, tình thương của mẹ mà anh đã thiếu từ nhỏ, gần như đã nhận được hết từ chị gái xa lạ này. Cho tới tận bây giờ, anh vẫn còn nhớ rõ, lúc nào trên người chị ấy cũng thoang thoảng mùi hoa dành dành, trong nháy mắt có thể xua tan đi màn sương đau ốm bệnh tật, mang ánh nắng tới sưởi ấm trái tim anh.

Nếu trên đời này có thiên sứ, nhất định sẽ trông giống như chị ấy, khi đó anh đã nghĩ như vậy.

Nhưng sau đó, sau đó... sau đó đã xảy ra chuyện gì nhỉ?

Phàn Viễn khẽ chau mày, quả nhiên vẫn không thể nhớ ra, ký ức của anh từ sau năm mười bảy tuổi trở đi đã bị mất, hình ảnh cuối cùng anh có thể nhớ được, chính là trước khi chị bác sĩ ra khỏi phòng bệnh, quay đầu nở nụ cười tỏa nắng với anh.

"Tiểu Viễn, mai là sinh nhật em rồi, chị muốn mang đến cho em một bất ngờ."

Anh vô thức đi tới bên cửa sổ, phòng làm việc của anh nằm trên tầng sáu, không quá cao nhưng cũng không quá thấp, từ góc độ này vừa khéo trông thấy hàng cây xanh biếc trong viện.

Một nữ y tá đang nắm tay một cậu bé, khích lệ cậu bước về phía trước. Gương mặt mơ hồ của nữ y tá kia dần trở nên rõ ràng, đó là một gương mặt xinh đẹp dịu dàng, ngay cả giọng nói cũng êm ái khiến con người ta như đắm mình trong gió xuân.

"Tiểu Viễn, cố lên, đi thêm một bước nữa có được không, vết thương của em đang hồi phục rất tốt, chỉ là vẫn chưa khắc phục được chướng ngại trong tâm lý mà thôi, em phải tin tưởng bản thân mình!"

"Nhưng mà em sợ lắm, chị Nhã Nhu, chị dìu em đi có được không.."

Chị Nhã Nhu, chị Nhã Nhu, Đạm Nhã Nhu.

★ Chap 5.7 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Phàn Viễn là một người rất lạc quan, bạn muốn hỏi lạc quan đến mức nào ấy hả?

Nếu người bình thường mất trí nhớ, sẽ đều cảm thấy vô cùng hoang mang lo sợ, chưa nói tới sẽ cố gắng tìm lại bằng được trí nhớ, thì ít nhất cũng phải rối bời, trong lòng tự đặt ra thật nhiều, thật nhiều câu hỏi.

Ví dụ tự hỏi bản thân những câu như: "Trước đó mình là người thế nào?" "Mình sống đến năm bao nhiêu tuổi?", "Sao mình lại chết?" "Lúc còn sống có điều gì khiến mình phải bận tâm không?"..

Nhưng Phàn Viễn thì không như vậy, anh rất bình tĩnh đón nhận sự thật mình đã chết, đồng thời còn cảm thấy vui vẻ vì linh hồn mình vẫn tiếp tục được sống, ngày ngày anh chỉ nghĩ xem làm thế nào để kiếm được nhiều nguồn sinh lực hơn, để mình và Tiểu Ngũ có thể sống lâu hơn một chút, còn về phần ký ức đã mất đi, thi thoảng hồi tưởng lại, cũng chỉ có thể cảm thán.

"Rốt cuộc chị Nhã Nhu muốn mang tới điều bất ngờ gì cơ chứ, tò mò thật đó."

Tiểu Ngũ đã quen với chuyện này, nó từng quét xem phần ký ức bị trói buộc của chủ nhân, nhưng Phàn Viễn không biết điều này. Thi thoảng Phàn Viễn lại kể cho nó nghe một vài mẩu chuyện vui, đồng thời cố gắng lướt qua những chuyện không hay, nhất là chuyện về bố mẹ anh, đây là một câu chuyện cấm kỵ, tuy rằng Tiểu Ngũ không hiểu nguyên nhân, nhưng vẫn phối hợp giả vờ không biết.

Đạm Nhã Nhu là người được Phàn Viễn nhắc tới nhiều nhất, giống như một người chị hoặc thậm chí là một người mẹ của Phàn Viễn vậy, phần lớn những hồi ức vui vẻ của Phàn Viễn, đều có liên quan đến chị.

Lúc mới chấp hành nhiệm vụ, mỗi lần Phàn Viễn nhìn thấy nữ bác sĩ khoác áo blouse, lại không kiềm lòng được mà ngẩn người nhìn, tuy giờ không còn nhạy cảm như vậy nữa, nhưng với anh mà nói, bệnh viện vẫn là một nơi rất đặc thù.

Phàn Viễn đứng bên cửa sổ nhìn một hồi, lặng lẽ xoay người, sửa sang lại áo quần rồi bắt đầu làm việc.

Kết thúc ca phẫu thuật đầu tiên trong ngày thì đã qua buổi trưa, Phàn Viễn vẫn thấy bình thường, cái nơi kia của anh giờ chưa khỏe, không hợp để ăn thức ăn trong căn tin, uống chút nước nóng là được rồi.

Y tá Tô quan tâm hỏi anh: "Bác sĩ Thời, giờ qua giờ cơm ở căn tin rồi, bọn em định ra ngoài mua đồ ăn, anh có muốn ăn chút gì không, để bọn em thuận đường mua cho ạ."

Phàn Viễn ngoái đầu nhìn cô, thấy mấy y tá đứng sau lưng cô, khẽ mỉm cười nói: "Không cần đâu, có người mang bữa trưa đến cho tôi rồi."

Y tá Tô bị nụ cười chói lòa của anh làm cho ngẩn ra, suy nghĩ cẩn thận ý trong lời anh nói, đang định hỏi là ai, Phàn Viễn đã sải bước đi.

Mấy y tá khác tới gần, hỏi: "Tô Nhụy, ai mang bữa trưa tới cho bác sĩ Thời vậy? Không phải cô nói anh ấy chưa có bạn gái hay sao?"

Y tá Tô bĩu môi nói: "Cũng không biết là yêu tinh phương nào mà hạ thủ nhanh như vầy."

Các y tá khác lắc đầu: "Tiếc thế, tiếc thế, soái ca chất lượng cao của viện ta, cứ như vầy mà ra đi, giờ thì chẳng còn động lực đâu mà đi làm nữa rồi."

Có người trừng mắt lườm y tá kia: "Vẫn còn chưa biết rõ mà, nhỡ đâu là người nhà của bác sĩ Thời thì sao, thôi đừng đoán mò nữa, bác sĩ Thời độc thân lâu như vậy, sao nhoáng cái đã có người yêu được."

Viền mắt Tô Nhụy ửng hồng, phồng miệng nói: "80% là con gái rồi, tuy bình thường bác sĩ Thời vẫn hay mỉm cười, nhưng nụ cười kia khác hẳn với ngày thường, vừa nhìn đã thấy đang vô cùng hạnh phúc.

Mọi người thấy cô đau lòng muốn khóc tới nơi, vội an ủi cô, thiên hạ thiếu gì hoa thơm cỏ lạ, tuy rằng bác sĩ Thời đúng là một hot boy, so với mấy hoa thơm cỏ lạ khác thì quý hiếm hơn một chút, nhưng mà thứ không thuộc về mình thì không cần cố cưỡng cầu.

Tô Nhụy nghe xong liền khóc òa lên, "Mấy người an ủi tui kiểu này đó hả?!!!!"

※※※

Phàn Viễn rảo bước về phía phòng làm việc của mình, bởi ban nãy phẫu thuật xong anh nhận được thông báo từ Tiểu Ngũ, Nhan Duệ đã ở trong phòng đợi anh gần hai tiếng rồi.

Anh vừa nghĩ đã hiểu ra, 80% là hắn tới đưa cơm cho mình, giờ anh thảm rồi, chẳng dùng cơm một cách bình thường được, này là vì Nhan Duệ chứ vì ai, cho nên đừng hòng mong anh cảm động rơi nước mắt nhé!

Đẩy cửa phòng làm việc ra, đang định giận dỗi mắng hắn mấy câu, lại phát hiện ra Nhan Duệ đang tựa trên ghế anh ngủ, hộp cơm trưa của anh được hắn ôm trong lòng.

Anh chưa từng thấy dáng vẻ vô hại của Nhan Duệ như vậy, cảm thấy rất mới mẻ, không kiềm chế được mà dán tới nhìn, đang định vươn tay sờ lên chóp mũi hắn, đột nhiên bàn tay lại bị nắm lại, bị Nhan Duệ kéo xuống ngồi trên đùi hắn, vòng tay ôm chặt sau lưng anh.

Má nó, lại chơi trò giả vờ ngủ, Phàn Viễn giãy giụa muốn đứng dậy, trách móc hắn: "Anh cũng trẻ con thật đấy."

Nhan Duệ cười nói: "Như nhau cả thôi."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, đột nhiên rất muốn che mặt, rốt cuộc ban nãy anh làm gì cơ chứ, trên mặt Nhan Duệ có cái gì hay ho đâu mà sờ! Lòng bàn tay anh dán lên ngực Nhan Duệ, không kiềm chế được mà vuốt ve, thầm nghĩ cơ ngực tên này cũng ngon thật đấy.

Nhan Duệ bị anh bất ngờ quyến rũ, nhịp thở thoáng trở nên nặng nề, yết hầu hắn giần giật, lại nhớ tới nơi ấy của Phàn Viễn tối qua bị hắn làm cho rỉ máu, nhất thời không dám hành động thiếu suy nghĩ, không thể làm gì hơn là tụng kinh trong lòng để xua tan dục niệm.

Hắn mở hộp giữ ấm ra, đưa bát canh vẫn còn nóng hổi tới, sau đó dúi thìa vào trong tay Phàn Viễn, thấy anh chậm chạp không động đậy, bèn hỏi: "Không muốn ăn à, giờ em nên ăn thức ăn lỏng thanh đạm, sau này anh sẽ cẩn thận hơn, không làm em bị đau nữa."

Phàn Viễn ngoái đầu lại lườm hắn: "Anh để tui xuống cái đã! Nhỡ có người đi vào, thấy tui ngồi trên đùi anh ăn, tui biết nhìn mặt họ dư nào đâyyyy?"

Nhan Duệ siết chặt vòng tay ôm eo anh, cười nói: "Yên tâm đi, không ai vào được đâu."

Phàn Viễn cũng không xoắn não nữa, dù sao thì ngồi trên thịt người cũng êm hơn mặt ghế cứng ngắc, tuy rằng ngồi trên đùi hắn có cảm giác như đứa trẻ bị phụ huynh đút ăn vậy, nhưng mấy chuyện còn mất mặt hơn cũng đã làm cả rồi, dư này có thấm vào đâu chứ, huống hồ giờ anh cũng thấy đoi đói, liền cầm thìa xúc ăn từng miếng.

Nhan Duệ giúp anh xoa xoa bóp bóp eo, cứ chốc chốc lại hôn chụt lên mặt anh, Phàn Viễn không chịu được, chỉ muốn hất cả bát canh vào bản mặt đê tiện của hắn, cơ mà anh đành nhịn xuống.

—— Không được lãng phí đồ ăn!!

Đến khi chắc bụng rồi, đột nhiên có tiếng gõ cửa dồn dập, Phàn Viễn ngẩn ra, gì vậy, chẳng lẽ cháy viện rồi? Đâu có nghe thấy chuông cảnh báo gì đâu?!

Anh đứng dậy đi mở cửa, là bác sĩ Trương hói nửa đầu, ông ta thấy anh mở cửa, vội kéo tay anh ra ngoài, "Bác sĩ Thời à, cậu mau đi xem bệnh nhân phòng 1308 đi, tinh thần cậu ấy không tốt lắm."

Phòng 1308? Đấy không phải phòng vip của nam chính hay sao? Không biết Nguyên Tụng lại bày cái trò gì nữa.

Anh trấn an bác sĩ Trương: "Chú đi trước đi, cháu đi lấy bệnh án của cậu ấy rồi lập tức tới ngay."

Dứt lời anh liền xoay người đóng cửa phòng làm việc lại.

Nhan Duệ đứng bên cửa, vẻ mặt âm trầm, hắn đã nghe thấy rõ ràng những lời ban nãy.

Phàn Viễn lo lắng nói: "Tui chịu trận thay cậu ta rùi, anh đừng có nuốt lời đấy."

Thế nhưng Nhan Duệ lại trưng ra cái bản mặt ngây thơ vô tội, "Nếu anh nhớ không lầm, hôm qua em chủ động lắm cơ mà, sao có thể coi là chịu trận được."

Mặt Phàn Viễn tối sầm lại, cắn răng nói: "Anh ăn cho đẫy bụng rồi không chịu nhận à?"

Nhan Duệ bị lời anh nói làm cho chọc cười, hắn vươn tay giúp anh vuốt lại chiếc áo blouse trắng trên người, dụ dỗ nói: "Bữa nào mặc bộ này thử đi."

Phàn Viễn muốn bảo hắn mơ đi theo bẳn năng, nhưng lại nén lại, trong mắt anh lóe lên tia sáng, cười nói: "Được thôi, thế anh cũng phải thay đồ bệnh nhân nhé."

Nhan Duệ bắt được tia sáng ranh mãnh trong đôi mắt anh, hết sức ngoan ngoãn mà gật đầu: "Được, thỏa thuận xong."

Hai người đều mang theo ý xấu mà nhìn nhau cười, một lát sau Phàn Viễn cầm bệnh án trên bàn xuống, xoay người ra khỏi phòng.

Nhan Duệ vuốt cằm cười: "Đồng phục mê người à..."

※※※

Phàn Viễn dỗ được Nhan Duệ rồi, vội chạy tới phòng bệnh của Nguyên Tụng, vừa đẩy cửa ra đã có một cốc nước bay về phía mặt anh, anh nhanh nhẹn vội vã nghiêng đầu, cốc nước bay xẹt qua gương mặt anh, đập vào cánh cửa sau lưng rồi nát thành vụn thủy tinh.

Anh nhìn về phía giường bệnh, Nguyên Tụng đỏ mắt nhìn anh, vẻ mặt có chút hoang mang hoảng hốt, có lẽ không ngờ anh là người tiến vào.

Phàn Viễn nhìn quanh phòng bệnh, căn phòng vip xa hoa giờ đây bị cậu ta đập phá tan tành, là một người không đi lại được, coi như cậu ta giỏi.

Nguyên Tụng mím môi run rẩy, dường như muốn nói điều gì đó, Phàn Viễn đoán có lẽ cậu ta muốn xin lỗi, nhưng đã bị mẹ cậu ta đoạt lời.

Bà Nguyên vội vàng đi tới bên người anh, khom lưng cúi đầu xin lỗi, "Xin lỗi bác sĩ Thời, làm bác sĩ phải giật mình rồi, bình thường tính A Tụng rất ôn hòa, chỉ là bị kích thích, xin bác sĩ hãy tha thứ cho nó." Nói rồi lại chảy nước mắt.

Bà là một người giữ nhan sắc rất tốt, đã hơn bốn mươi rồi mà gương mặt vẫn đẹp như trước kia, tiếc là mấy ngày nay vì đứa con cưng này mà thoạt trông tiều tụy hơn nhiều. Anh không nhận xét gì nhiều về nhân phẩm của bà, nhưng tấm lòng mẹ vô bờ là thật, hai hôm qua bà như lấy nước mắt để rửa mặt, để Nguyên Tụng không nhận ra bệnh tình của cậu ta, thậm chí bà còn không dám xuất hiện trước mặt con trai mình.

Hiển nhiên Phàn Viễn cũng sẽ không giận lẫy sang bà, chỉ cười nói: "Không sao đâu ạ, cháu hiểu được mà."

Dứt lời anh đi về phía Nguyên Tụng, đặt bệnh án xuống bên cạnh, cẩn thận kiểm tra vết thương của cậu ta, không nặng không nhẹ mà cất lời trách cứ: "Mới phẫu thuật có mấy ngày, nếu như cậu cứ làm loạn sẽ ảnh hưởng tới khả năng hồi phục."

Bà Nguyên đứng bên cạnh nói theo: "A Tụng, con nghe lời bác sĩ Thời đi."

Lúc này Nguyên Tụng không còn ầm ĩ náo loạn như kẻ điên giống như trước, chỉ yên lặng để Phàn Viễn giúp mình kiểm tra và băng bó vết thương, rầu rĩ nói: "Có nghe lời hay không thì có gì khác chứ, dù sao thì em cũng như kẻ tàn phế rồi, mẹ em nói cho em biết rồi, sau này em không thể đánh tennis được nữa, ước mơ của em tan vỡ rồi."

Đột nhiên Phàn Viễn ngẩng đầu lên, theo như tiến triển của kịch bản, đáng lẽ nam chính không biết chuyện này, mà là trong lúc vô tình nữ chính đã tiết lộ chuyện này cho cậu ta, nam chính bị sốc nặng nề, nữ chính ở bên cạnh an ủi, từ đó tình cảm hai người dần ấm lên.

Anh liếc mắt nhìn thoáng qua bà Nguyên, không có chuyện bà ấy chủ động nói ra, chỉ có thể là nam chính truy hỏi bà.

Cậu ta là người trùng sinh, hiểu rõ vết thương trên người mình hơn bất cứ ai, hẳn đã sớm chấp nhận được sự thật tàn khốc này, đâu có lý gì lại kích động như vậy, chẳng lẽ cậu ta mượn cớ nói chuyện của mình.. để được gặp anh sao?

Phàn Viễn nén nỗi nghi trong lòng xuống, kiên nhẫn an ủi: "Giờ y học phát triển như vậy, không có gì là tuyệt đối cả, cậu phải có niềm tin vào bản thân mình chứ."

Nguyên Tụng im lặng không nói gì, một lúc lâu sau đột nhiên ôm chặt lấy hông anh, vùi mặt vào lồng ngực anh, đáng thương nói: "Bác sĩ Thời, anh có thể ở bên em không? Em không tin các bác sĩ khác, em chỉ tin anh thôi, nếu đổi lại là người khác giúp em chữa trị, em thà không chữa còn hơn, dù sao thì cũng chẳng có mấy hy vọng."

Phàn Viễn ngẩn người ra, nam chính diễn sâu thật đấy, cơ mà nhờ mấy thế giới trước được Nhan Duệ tôi luyện, nên hoàn toàn không có áp lực đối phó với bộ dạng trẻ con làm nũng này.

Anh vỗ vỗ lưng Nguyên Tụng, hứa hẹn đảm bảo nói: "Cậu yên tâm đi, tôi làm bác sĩ chính, trong quá trình trị liệu đương nhiên phải ở bên cạnh rồi. Chỉ cần cậu còn ở trong viện này, còn là bệnh nhân của tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm với bệnh tình của cậu."

Nguyên Tụng thỏa mãn nở nụ cười: "Bác sĩ Thời, cảm ơn anh, em sẽ cố gắng phối hợp trị liệu với anh. Sáng nay đổi bác sĩ kiểm tra cho em, em còn tưởng anh ghét em rồi cơ."

Phàn Viễn miễn cưỡng nở nụ cười, tránh ra khỏi vòng tay cậu ta, "Làm gì có chuyện đấy, tại sáng nay tôi có một ca mổ, nên mới nhờ bác sĩ khác tới giúp."

Nguyên Tụng ngây thơ nói: "Vậy thì tốt rồi, em sợ bị bác sĩ Thời ghét lắm, nếu bác sĩ Thời ghét em, em thà chết đi còn hơn."

Phàn Viễn đứng hình, vẻ mặt mẹ cậu ta cũng không tốt hơn là bao, nhất thời phòng bệnh yên tĩnh đến lạ, chỉ có thể nghe thấy giọng nói ngây thơ vô tội của Nguyên Tụng.

#Này-là-bệnh-kiều-nhược-thụ-trong-truyền-thuyết-à?#

#không-không-nam-chính-à-đôi-ta-vô-duyên-vô-phận!#

#Cô-Nguyên-ơi-cô-mau-chuyển-viện-cho-con-trai-cô-đi!!-Nhớ-qua-khoa-tâm-thần-nhé!#

★ Chap 5.8 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Nam chính trước mặt nhìn đến là ngây thơ, sắc mặt của bà Nguyên ở bên cạnh thì lại vô cùng khó coi, mà bác sĩ Trương hói đầu cùng với mấy y tá đứng phía sau anh thì đang há hốc miệng nhìn, Phàn Viễn thầm nghĩ.

"Tiên sư cha muốn đùa ông đó hả?!" (╯‵□′)╯︵┻━┻

Nhưng câu hỏi này không ai trả lời anh được, mà lúc này bầu không khí trong phòng bệnh càng lúc càng yên ắng quỷ dị.

Phàn Viễn tăng tốc suy nghĩ, theo như kịch bản, hẳn giờ nguyên chủ vẫn chưa động tâm với nam chính, cùng lắm chỉ thấy hơi đồng cảm mà thôi, cho nên anh không cần phải kiêng nể gì, cứ coi Nguyên Tụng như một bệnh nhân bình thường là được rồi, gặp một cậu nhóc con miệng còn hôi sữa "tỏ tình", anh hoàn toàn có thể đáp lấy lệ, đồng thời hóa giải sự xấu hổ.

Nghĩ vậy rồi, chuyện này đơn giản hơn nhiều.... Giản giản cái chym ý!!

Anh bất hạnh biết rõ, cậu bé hai mươi tuổi ngây thơ trước mặt này, thực ra đã sống được một kiếp, chứ không còn là cậu bé vui tươi rạng rỡ như ánh dương ngày xưa, hơn nữa, cậu ta còn ôm tâm-tư-đen-tối với anh!! Thần linh ơi, anh sợ nhất là mấy tên ác quỷ vác gương mặt thiên thần ngây thơ vô tội như này!

Hôm nay mà không xử lý cho tử tế, sau này còn đau tim dài dài.

Phàn Viễn đứng hình trong thoáng chốc, gương mặt có vẻ bất đắc dĩ, lắc đầu nói: "Hai mươi tuổi rồi, sao còn nói chuyện ngốc nghếch như thế, biết bao nhiêu người đang nhìn kìa, người ta cười bây giờ."

Anh quay mặt nói với bà Nguyên: "Nguyên Tụng rất hồn nhiên, cứ như một đứa trẻ vậy, cháu cũng rất thích em ấy."

Đây rõ ràng là giọng điệu của người bề trên, xuyên tạc câu tỏ tình kia của Nguyên Tụng thành sự hâm mộ trưởng bối, hai người họ đều là con trai, lại hơn kém nhau tám, chín tuổi, nói như vậy vô cùng hợp lý, cũng không khiến người ta cảm thấy bất ngờ.

Bà Nguyên vội vàng gật đầu: "Đúng vậy, thằng bé này từ nhỏ đã thẳng thắn, thích ai thì chẳng giấu được, nó dùng từ hơi quá lố một chút, mong bác sĩ Thời bỏ qua."

Phàn Viễn cười cười xua tay nói: "Em nó còn nhỏ mà, cháu hiểu được."

Nguyên Tụng thấy anh xuyên tạc lời mình nói, tuy không cam lòng, nhưng ngại ở đây có nhiều người, không thể làm quá lên khiến Thời Viễn khó chịu, đành phải cố nén nhịn.

Phàn Viễn vẫn liếc nhìn về phía Nguyên Tụng qua khóe mắt, sợ cậu ta lại thốt ra câu gì khủng bố, tạo thành cục diện không thể vãn hồi nữa, cũng may mà nam chính còn có tình người, biết một vừa hai phải, dọa người ta thì hay lắm à?!

Đợi đến khi Nguyên Tụng bình tĩnh lại rồi, Phàn Viễn thảo luận chuyện bồi thường các trang thiết bị trong phòng đã bị làm hỏng, lấy được chi phiếu bối thường vượt mức, giao cho bác sĩ Trương, sau đó xoay người rời đi, lưu lại bóng lưng tiêu sái trong mắt mọi người.

Có mấy y tá nhỏ giọng xì xào sau lưng anh: "Bác sĩ Thời không hổ là nam thần trong viện chúng ta, đẹp trai cool ngầu như vầy, lại còn tốt tính nữa chứ, ngay cả bệnh nhân khó nhằn như vậy mà giải quyết dễ như trở bàn tay."

"Đúng đó, chẳng bù cho lão Trương hói ngu kia, vừa gặp chuyện đã phải đi cầu cứu bác sĩ Thời, chẹp chẹp, đúng là một trời một vực."

"Lão Trương hói" mà mọi người nhắc tới kia vẫn còn chưa đi được bao xa, nghe thấy rõ mồn một câu này, đột nhiên cảm thấy tờ chi phiếu trong tay nặng như trì, xấu xí là lỗi tại ông à?! Cái thế giới chỉ chú trọng ngoại hình này có muốn cho người ta sống không hả hả hả?!

※※※

Phàn Viễn không biết oán niệm của ông bạn đồng nghiệp đã đạt cảnh giới phá tan chân trời, cả thể xác lẫn tinh thần anh đều mệt rã rời mà đi về phía phòng làm việc, trong đầu ngổn ngang suy tư, không biết nên làm sao với kịch bản tiếp theo.

Giờ Nguyên Tụng nhìn anh, cứ như con chó đói nhìn thấy bánh bao thịt thơm ngậy vậy, tuy rằng anh không sợ mình bị nam chính yếu ớt ngồi xe lăn đẩy ngã, cơ mà xem tình hình bây giờ, chắc chắn cậu ta không thể nghe theo kịch bản, ngoan ngoãn về nhà tĩnh dưỡng.

Thế nhưng, cũng chưa chắc, dù sao thì Nguyên Thừa bây giờ cũng không còn là cái tên cuồng em trai trong truyền thuyết, chắc chắn Nhan Duệ sẽ đồng ý ép cậu ta về nhà, còn về phần ý kiến của Nguyên Tụng ấy hả.. quan trọng không?

#Tại-cậu-hư-cả-đấy-nam-chính-à#

#đã-tới-lúc-nhốt-nhau-rồi#

#khẩu-hiệu-của-tụi-tui-là:-Lấy-ác-chế-ác-lấy-bạo-dẹp-bạo!#

Nghĩ cách giải quyết xong, Phàn Viễn ung dung đẩy cửa phòng làm việc của mình ra, ấy thế mà cái tên Nhan Duệ kia đã lặn mất tăm rồi, ngạc nhiên chưa?!

Anh đứng ngẩn người tại chỗ một hồi, đột nhiên xoay người nhìn về phía sau cánh cửa, hmm — không có ai núp ở đây.

Anh lại bước thong thả mấy bước, sau đó đột ngột ngồi xổm xuống nhìn phía dưới gầm bàn, hmm, được lắm, ở đây cũng không có, anh đưa mắt nhìn về phía nhà vệ sinh.

Cuối cùng Tiểu Ngũ không chịu được, bèn nhắc nhở: "Bíp, nếu chủ nhân tìm Nhan Duệ, anh ta không có trong vòng 100m quanh đây."

Phàn Viễn bĩu môi, vẻ mặt không thể tin mà ngồi sụp xuống ghế, chợt phát hiện dưới cốc nước có kẹp một tờ giấy nhớ, anh chau mày, cầm lên đọc lướt qua.

"Anh đi có việc, tối tan làm qua đón em sau."

Phàn Viễn hừ một tiếng, tên kia còn biết lo công việc cơ à, anh ngẫm rồi lại nghĩ, hình như chiều nay hắn có buổi ký tặng sách, không khỏi cong môi lên, đoạn nói: "Chữ cũng đẹp phết nhỉ."

Nói đoạn, anh gấp cẩn thận tờ giấy nhớ lại, cất vào trong chiếc ví da.

Đến giờ tan tầm, Nhan Duệ tới đón anh đúng như đã hẹn, nhưng Phàn Viễn lại không chịu lên xe hắn. Nguyên nhân là gì ấy hả, đương nhiên là bởi hai người họ đã làm cái chuyện xấu hổ cấm trẻ nhỏ ngó nghiêng trên xe rồi! Vừa mới nhìn thấy chiếc xe thôi đã ngượng chín mặt!

Đương nhiên còn lâu Nhan Duệ mới bận tâm chuyện này, hắn không nói nhiều bèn khóa xe lại, kéo tay Phàn Viễn lên xe anh.

Đợi đến khi anh vào xe ngồi, hắn mới cười nói: "Hôm qua lúc em ngủ, anh đã rửa sạch bên trong xe rồi, không thì sao lái đi được chứ."

Mặt Phàn Viễn tối sầm lại, "Ai thèm quan tâm anh có rửa xe hay không chứ, dù sao thì tui ứ muốn ngồi đấy!"

Nhan Duệ nở nụ cười đen tối mà khởi động xe, đợi đến khi xe chạy ra ngoài đường lớn, hắn mới từ tốn nói: "Quay về bôi thuốc đi nhé, em tự bôi, anh thề anh hứa anh đảm bảo anh không nhìn đâu."

Phàn Viễn quay mặt nhìn về phía cửa sổ, vành tai hơi đỏ lên, nhưng vẫn còn cứng miệng nói: "Người ta đường đường là đàn ông con trai, chút đó có thấm gì chứ?"

Nhan Duệ bó tay bó chân, có bó toàn thân nữa cũng hết cách với anh rồi, hôm qua hắn thực sự mất khống chế, bằng không sẽ không để Phàn Viễn bị tổn thương dù chỉ là một chút.

Giờ ngẫm lại mà vẫn còn thấy hốt hoảng, hành động mất lý trí, đắm chìm trong thú tính như vậy đến chính hắn còn cảm thấy lạ lẫm, giống như máu bạo dâm trào dâng theo bản năng, thế mà cậu ngốc kia còn không ý thức được ra, dụ dỗ hắn hết lần này tới lần khác, hắn rất sợ tới một lúc nào đó mình sẽ không kiềm chế được mà làm tổn thương anh.

Phàn Viễn không biết hắn đang nghĩ gì trong đầu, nhưng anh có thể cảm nhận được tâm tình hắn không tốt như lúc trước, anh suy nghĩ một chút: "Muốn tui bôi thuốc cũng được thôi."

Đúng lúc này gặp đèn đỏ, Nhan Duệ dừng xe lại, quay đầu nhìn anh, có vẻ hứng thú hỏi: "Điều kiện gì nào?"

Phàn Viễn nghiêm mặt đếm ngón tay cho hắn nghe: "Bánh hành dầu nướng, xíu mại gạch cua, bánh hạt dẻ cuộn, chân giò ngũ vị hương, bánh bơ thịt ngàn tầng. Tạm thời như vậy đi, tui muốn anh tự làm cho tui ăn."

Nhan Duệ chăm chú nghe, càng nghe càng cảm thấy không đúng ở đâu đó, cuối cùng hắn khẽ nở nụ cười: "Mấy cái này là món ăn vặt anh hứa mua cho em, ở cái thế giới mình là anh em kia, em vẫn còn nhớ vậy sao."

Đôi mắt Phàn Viễn lóe lên lấp lánh, anh có nhớ gì đâu, là ban nãy dùng chức năng tìm kiếm của Tiểu Ngũ mới tìm ra được, cơ mà còn lâu anh mới chịu nhận, "Ngon nên nhớ ấy mà, điều kiện này được không?"

Đừng nói là điều kiện để trao đổi bôi thuốc, dù cậu chàng này có đòi mình làm cho ăn, thì hắn cũng cam tâm tình nguyện.

Thấy sắp chuyển sang đèn đỏ, hắn nghiêng đầu qua, hôn lên gương mặt Phàn Viễn, sau đó khởi động xe, vờ như không thấy ánh mắt tức giận của Phàn Viễn, nghiêm mặt nói: "Ừa, tối nay anh sẽ tập nấu."

Thấy sắc mặt hắn tốt hơn rồi, Phàn Viễn nghiêng đầu nhìn qua ánh chiều tà đỏ rực bên ngoài cửa sổ, khóe môi khe khẽ cong lên.

※※※

Nguyên Tụng đẩy xe về phía cửa sổ sát đất, cụp mi mắt nhìn phong cảnh dưới sân viện.
Phòng bệnh của cậu nằm trên tầng mười ba, tuy vẫn chưa thể nói là cao, nhưng lại có thể nhìn không sót phong cảnh ở dưới tầng.

Cậu rất hài lòng với tầm nhìn này, từ kiếp trước đã rất hài lòng rồi, bởi vì ngồi ở đây có thể nhìn thấy chàng trai ấy ngày ngày tới làm việc. Mặc dù không thể trông thấy rõ gương mặt, chỉ có thể trông qua những đường nét mơ hồ, nhưng nhiêu đó thôi cậu cũng đã rất mãn nguyện rồi.

Chính bản thân cậu cũng không rõ, trong lòng mình nảy sinh những suy nghĩ kia với Thời Viễn từ khi nào.

Chàng trai ấy trưởng thành quyến rũ như vậy, chỉ cần anh đồng ý là có thể chinh phục bất cứ cô gái nào, vậy nhưng chàng trai ấy lại đối xử thật tốt với mình, giống như trong mắt anh, từ đó tới nay chỉ in mình hình bóng cậu vậy, anh quan tâm tới cậu từng li từng tí. Một người đàn ông xuất chúng lại cẩn thận như vậy vì mình, muốn không động lòng cũng rất khó.

Chỉ tiếc khi đó cậu không thể chấp nhận, cậu là một tuyển thủ tennis, là vận động viên thiên tài được giới báo chí trong và ngoài nước thi nhau tâng bốc, tương lai vô cùng rộng mở. Một khi mang trên mình cái tag đồng tính, cậu sẽ không còn chút tương lai nào, thậm chí còn bị người đời chỉ chê, tựa như con chuột hôi hám chui lủi giữa đường giữa chợ, cậu không tài nào chịu nổi kết cục như vậy.

Khi đó cậu mới hai mươi tuổi, ôm mộng tưởng trong lòng, ngây thơ tin rằng những việc mình làm là đúng đắn, cuối cùng nghe theo lý trí, lại thật không ngờ tất cả những mộng tưởng kia chỉ là ảo ảnh, chạm vào sẽ tan biến như bọt nước.

Lúc Lạc Phong nói cho cậu nghe sự thật kia, thực ra cậu không hề đau lòng, thậm chí còn cảm thấy may mắn, bởi vì ông trời đã giúp cậu lựa chọn, người lạnh lùng cướp đi giấc mơ nổi danh, nhưng lại đưa Thời Viễn tới, chẳng phải rất công bằng sao?

Không đi lại được thì sao chứ, chỉ cần quãng đời còn lại có anh bầu bạn, cậu cam tâm tình nguyện.

Đêm hôm ấy cậu uống rất nhiều rượu, từ lúc xảy ra tai nạn kia, đã rất lâu rồi cậu không đụng vào rượu, nhưng ngày hôm đó cậu muốn uống, bởi cuối cùng cậu cũng có thể quyết định, quyết định sẽ dấn thân vào con đường một đi không trở lại, cậu phải come out, phải dũng cảm đối diện với xu hướng giới tính của mình, cậu muốn kéo Thời Viễn về bên mình.

Lạc Phong tưởng rằng cậu uống rượu bởi vì biết bệnh tình của mình, nghĩ đủ mọi cách để an ủi cậu, cậu nghĩ mà thấy buồn cười, cậu nói cho cô hay, cậu không buồn, cậu sẽ theo đuổi hạnh phúc của mình, cậu đang lấy dũng khí, hy vọng nhận được lời chúc phúc của cô.

Sau đó, Lạc Phong uống cùng cậu, cuối cùng hay người đều say...

Đến khi tỉnh lại, Lạc Phong đã trở thành người của cậu, cậu không thể trốn tránh trách nhiệm.

Cũng khi đó cậu mới hay, cái người hồng nhan tri kỉ kia vẫn luôn đem lòng yêu mình, cậu chẳng thể buông lời trách móc, không biết hai người họ, ai mới đáng buồn hơn ai.

Nguyên Tụng nhìn chiếc xe quen thuộc lái xa dần, thầm nghĩ, ông trời ban thêm cơ hội nữa, nhất định Người đã nghe thấy lời thỉnh cầu của mình, lúc này, không ai phải khổ đau nữa.

Mẹ ngồi bên cạnh giúp cậu gọt táo, còn không quên cằn nhằn: "Từ sau khi con phẫu thuật xong, thằng Nguyên Thừa không tới viện thăm con lần nào. Mẹ đã nói rồi, con coi nó như anh trai, nhưng nó có coi con là em đâu, không cùng một mẹ sao có thể thật tâm dược, uổng công ngày trước con tin tưởng nó như vậy, giờ mới thấy rõ bộ mặt thật của nó."

Mu bàn tay Nguyên Tụng nổi gân xanh, trên môi lại mang theo nụ cười yếu ớt, rầu rĩ nói: "Ai nói Nguyên Thừa không tới viện chứ, anh ấy vẫn tới, chỉ là không thăm con mà thôi."

Cậu nhắm mắt lại, hình ảnh Nguyên Thừa và Thời Viễn nắm tay nhau lên xe hiện mồn một ngay trước mắt, cậu choàng mở mắt ra, đôi hàng mi toát lên vẻ âm trầm u ám.

Nguyên Thừa, kiếp trước anh gây khó dễ hết lần này tới lần khác ép anh ấy phải đi, giờ anh lại muốn cướp anh ấy khỏi em sao?


★ Chap 5.9 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Theo tiến triển của kịch bản, Phàn Viễn càng ngày càng cảm thấy con tim đau quá man, nguyên nhân đương nhiên không phải vì anh rồi, mà tại cái tên nam chính kia đúng là tên nhãi ranh phiền phức.

Giống như chuyện ban nãy vậy, anh có một cuộc phẫu thuật, không thể tới kiểm tra tình hình cậu ta đúng giờ, nên nhờ lão Trương tới giúp anh. Nhưng anh còn chưa kịp bắt tay vào ca mổ, đã bị người ta kéo đi, viện trưởng đành tự mình giúp anh thực hiện mổ. Còn anh thì sao, anh bị lôi tới phòng vip an ủi Nguyên Tụng.

Vào phòng bệnh, căn phòng sạch sẽ tinh tươm, hoàn toàn không có dấu vết có người lên cơn, mà Nguyên Tụng thì đang ngồi yên trên giường bệnh, vẻ mặt bình thản, về cơ bản trông không khác gì người bình thường... Tại sao lại là về cơ bản ấy hả, bởi vì lúc này đây, trên tay cậu ta siết chặt một ống tiêm, đang đè lên cổ mình.

Thế Phàn Viễn mới biết, lần trước cậu ta lên cơn đập tan phòng bệnh chỉ là muỗi, cái tên này rõ là một tên thần kinh, nếu không đã chẳng vì anh không tới kiểm tra theo thông lệ có một buổi mà đã lên cơn đòi sống đòi chết.

Anh làm mặt lạnh đi tới, vươn tay về phía cậu ta, nghiêm giọng nói: "Đưa cho tôi."

Nguyên Tụng ngoan ngoãn dời ống kim tiêm ra khỏi cổ mình, đặt xuống tay anh, mím môi cười nói: "Em biết anh để ý tới em mà, không thì đã chẳng bỏ cả ca phẫu thuật để tới tìm em."

Để ý cái đầu cậu ấy! Phàn Viễn chỉ muốn cào nát cái bản mặt của cậu ta, nhưng anh cố kiềm chế lại.

Anh đưa mắt nhìn những y bác sĩ khác trong phòng, cười gượng: "Ở đây giao cho tôi là được rồi, mọi người đi làm việc đi."

Các y tá ai nấy đều sợ cái anh bệnh nhân điên điên khùng khùng này, vừa nghe thấy Phàn Viễn bảo đi trước, vui còn chẳng kịp, vội vội vàng vàng ra khỏi phòng, chỉ có mỗi bác sĩ Trương đứng do dự ngoài cửa, vẫy tay về phía Phàn Viễn.

Phàn Viễn chau mày đi tới, nghe xem ông có điều gì muốn dặn dò, không ngờ bác sĩ Trương lại ghé vào tai anh nhỏ giọng bảo: "Cái cậu bệnh nhân này có vẻ tâm thần không ổn định, cậu nhớ chú ý một chút, đừng để bị ngộ thương."

Phàn Viễn ngạc nhiên nhìn ông, không khỏi cảm thấy ấm lòng, gật đầu nói: "Chú yên tâm, cháu sẽ cẩn thận."

Lại nghe thấy bác sĩ Trương nói thêm: "Nếu cậu bị thương, nói không chừng tôi sẽ phải phụ trách trường hợp của cậu ta mất, ôi, mới nghĩ thôi đã thấy khủng bố rồi."

Trái tim vừa mới ấm lên của Phàn Viễn trong nháy mắt lạnh xuống như băng, anh hừ nhẹ một tiếng: "Chú lo xa thật đấy, phải xem người ta có chịu hay không chứ."

Dứt lời anh liền không chút lưu tình mà đẩy ông ta đi, khép cửa phòng lại.

Anh nghiêm mặt xoay người lại, thấy Nguyên Tụng đang nhìn mình đăm đăm, khóe môi còn mang theo nụ cười giả lả, bộ dạng muốn bao nhiêu chuyên chú có bấy nhiêu, Phàn Viễn bị nhìn lom lom như vậy, cảm thấy mất tự nhiên vô cùng.

Anh ngồi xuống sofa đối diện ghế của Nguyên Tụng, tiện tay ném ống kim tiêm đi, "Rốt cuộc cậu muốn làm gì hả?"

Nguyên Tụng vô tội lắc đầu, "Em đâu có muốn làm gì đâu, em chỉ muốn bác sĩ Thời ở với em thôi."

Phàn Viễn bất đắc dĩ day day hai bên thái dương, uể oải nói: "Tôi là bác sĩ, có rất nhiều bệnh nhân cần tôi, không thể chỉ ở bên lo cho cậu được."

Đột nhiên Nguyên Tụng trở nên kích động, la to: "Không phải! Em khác với họ, họ chỉ là bệnh nhân của anh thôi, nhưng em thì khác, em với anh thân hơn kia mà, em mới là người anh để tâm đến nhất!"

Quả đúng là Phàn Viễn bị cái logic quái gở của cậu ta hạ gục, sở dĩ nguyên chủ động lòng với Nguyên Tụng là bởi trên người cậu ấy tỏa ra nguồn năng lượng ấm áp tích cực, khiến con người ta lạc quan muốn hướng về phía trước, rất có lực hấp dẫn.

Nhưng mà cái cậu nam chính trùng sinh lại này, lại cứ ngây thơ tin rằng, dù cậu ta hành động hồ đồ, biến thái tới đâu, Thời Viễn vẫn cứ là bác sĩ Thời của cậu, vẫn cứ như trước khi cậu trùng sinh về, đối xử thật tốt với cậu, chỉ quan tâm một mình cậu, sự tự tin và cố chấp này, Phàn Viễn không biết làm thế nào nữa.

Dù cho người đứng ở đây hôm nay không phải anh mà là nguyên chủ, thì cũng chưa chắc đã động tâm với cậu ta.

Theo như kịch bản, giờ anh ta đã có thiện cảm tốt với Nguyên Tụng, cũng đã gần tới mức thích, nhưng mà như vậy không phù hợp với thiết lập nhân vật, nguyên chủ không phải người cuồng ngược, kiểu nam chính bệnh kiều này, con tim hổng chịu nổi.

Anh yên lặng trong thoáng chốc, vẫn quyết định lựa chọn phương pháp an toàn nhất, không quá bao dung cũng không trách móc nặng nề, chỉ thấp giọng nói: "Làm một bác sĩ có tâm, tôi phải đối xử bình đẳng với tất cả bệnh nhân của mình, những người còn trẻ mà đã gặp tai nạn như cậu, đương nhiên tôi sẽ thấy đồng cảm và đau lòng, cho nên vẫn luôn dung túng cho hành động của cậu, nhưng cũng đã đến lúc cậu phải trưởng thành rồi, đừng cứ cư xử trẻ con, gây thêm phiền phức cho các bác sĩ và y tá trong viện nữa, cậu nghĩ tôi nói có lý không?"

"Trẻ con.. trưởng thành.." Nguyên Tụng nhỏ giọng thì thào, một lúc lâu sau đột nhiên nở nụ cười, "Bác sĩ Thời, anh có tin vào kiếp trước kiếp sau không?"

Vẻ mặt Phàn Viễn tỉnh bơ, nam chính muốn ngả bài với anh sao? Tiếc quá, nguyên chủ là người theo chủ nghĩa vô thần, là thanh niên thế hệ mới, kiên định ủng hộ chủ nghĩa Marx Lenin, dù cậu ta có kể câu chuyện thương tâm động lòng người tới đâu đi chăng nữa cũng chẳng có tác dụng.

Anh lạnh lùng nói: "Không tin."

Nguyên Tụng vẫn mỉm cười như cũ, trong mắt lóe lên tia sáng khác lạ: "Nếu thật sự có thì sao, nếu thật sự có người được sống hai kiếp thì sao, không phải trong tiểu thuyết vẫn hay có mấy tình tiết như vậy sao, kiếp trước của nhân vật chính không được như ý, nên được ông trời cho thêm cơ hội sống lại một lần nữa."

Phàn Viễn nói: "Thì cậu cũng nói đó là tiểu thuyết, là thế giới hư cấu, sao có thể là sự thật được."

Sắc mặt Nguyên Tụng bắt đầu trở nên khó coi, nhưng cậu ta vẫn không chịu buông tha đề tài này, cậu ta cố chấp nói: "Nếu như thật sự có một người như vậy, bởi vì cậu ta không đủ kiên định, cũng thiếu lòng dũng cảm, cho nên bỏ lỡ người mình yêu, sau này cậu ta sống lại, lúc này cậu ta đã dũng cảm, đã kiên cường hơn, không còn sợ hãi nữa, chỉ cần người kia cho cậu ta thêm một cơ hội, bác sĩ Thời, anh nói xem, liệu cậu ta còn có cơ hội không?"

Câu cuối giọng cậu trở nên run rẩy, Nguyên Tụng giống như một tên tội phạm chờ bị tuyên án, thấp thỏm bất an đợi đáp án của Phàn Viễn.

Nhìn Nguyên Tụng như vậy, Phàn Viễn có chút không đành lòng, nhưng tiếc rằng anh không phải nguyên chủ, không thể trả lời đáp án mà cậu mong muốn.

Người đàn ông mà Nguyên Tụng yêu ở kiếp trước kia, đã thực sự biến mất ở vòng luân hồi trước đó. Đợi đến khi vòng luân hồi tiếp theo bắt đầu, máy chủ sẽ lại tạo ra một "Thời Viễn" mới, mà bug của Nguyên Tụng cũng sẽ được chữa lại, trở thành một "Nguyên Tụng" hoàn toàn mới, bước vào vòng luân hồi tiếp theo.

Chuyện này cũng tương tự như luân hồi trong đạo Phật, chàng trai Thời Viễn mà cậu yêu chỉ tồn tại ở thế giới kia, cho dù cùng một chuỗi số liệu đó, nhưng đến khi luân hồi đã là một người khác rồi, huống hồ chuỗi số liệu kia đã bị hư hại, giờ cậu ta thâm tình và hối hận thì cũng đã muộn rồi.

Anh yên lặng hồi lâu, đắn đo chọn từ: "Nếu thật sự có chuyện ấy, cái người sống lại mà cậu nói kia, người mà cậu ta yêu không trải qua những chuyện ở kiếp trước, nếu như người đó không chịu tổn thương gì, thì sao có thể biết để cho cậu ta một cơ hội."

Đồng tử mắt của Nguyên Tụng co lại, bờ môi cậu run rẩy muốn nói điều gì đó, Phàn Viễn lại đi tới trước mặt cậu, cất lời: "Tôi từng nghe một câu chuyện, có một cô gái rất mập, tuy cô có được một chàng trai rất thương yêu mình, nhưng lại vẫn luôn tự ti vì ngoại hình mập mạp của bản thân, cho đến một ngày cô ấy được quay trở về quá khứ, lần này cô bạt mạng giảm cân, cuối cùng cũng lấy được vóc dáng thon thả, cô đi tới thư viện nơi lần đầu tiên hai người gặp mặt, hy vọng lần này cả hai có một cuộc gặp gỡ lãng mạn, thế nhưng lần này chàng trai của cô không còn dừng bước vì cô nữa, bởi khoảng cách chật hẹp giữa hai giá sách, đã không còn cần phải nói câu "Xin lỗi, cho anh đi nhờ"."

Nguyên Tụng lắc đầu nguầy nguậy, "Nhưng cô ấy đã giảm cân, cũng trở nên xinh đẹp hơn, chỉ cần cô ấy cố gắng, nhất định anh ta sẽ lại thích cô ấy!"

Phàn Viễn lắc đầu, "Chưa chắc đã như vậy, cậu đã nghe về hiệu ứng bươm bướm chưa? Chỉ một cánh bướm nho nhỏ, cũng có thể tạo nên một cơn lốc, huống hồ còn là con người. Cái cậu bạn sống lại mà cậu nói kia cũng vậy, nếu như cậu ấy tự ý thay đổi quỹ đạo sống của mình, người chịu ảnh hưởng không chỉ có mình cậu ấy thôi đâu."

Thấy sắc mặt cậu ta càng lúc càng tái nhợt, vẻ mặt trở nên bất an, Phàn Viễn vờ như không biết, an ủi: "Tốt hơn hết cậu nên yên tâm tĩnh dưỡng, đừng làm những chuyện nguy hiểm như vậy nữa, nếu không mẹ cậu sẽ không thể yên tâm được."

Nhìn cậu ta ngơ ngác gật đầu, lúc này anh mới yên tâm ra khỏi phòng.

Anh cũng biết lời mình vừa nói có hơi quá đáng, nhưng đây là cách hữu hiệu nhất, vừa có thể khiến Nguyên Tụng ý thức được hành động càn quấy mấy ngày qua của mình là sai lầm, vừa có thể ngăn cản hành động uy hiếp của cậu ta, tránh gây thêm phiền phức cho bản thân anh.

Sau khi Phàn Viễn đi, Nguyên Tụng nằm vật ra giường, đôi mắt dần đỏ lên, "Vì nguyên nhân này sao, vì em đã thay đổi, cho nên anh chọn Nguyên Thừa?"

Cậu nghiền ngẫm hai chữ cuối cùng, đột nhiên trở nên điên cuồng, chỉ cần anh ta chết đi, thì sẽ không còn ai gây cản trở cậu nữa.

Ánh mắt cậu dừng trên màn hình di động, ngập ngừng một lúc, cuối cùng mở danh bạ ra.

※※※

Phàn Viễn quay trở lại phòng làm việc của mình, nhìn thoáng qua đồng hồ, anh vội mở máy tính ra, hôm nay có chương trình truyền hình phỏng vấn trực tiếp với Nhan Duệ.

Cứ tưởng hôm nay bận mổ cho bệnh nhân không thể xem được, nhưng nhờ nam chính gây chuyện này mà lại có thể xem, coi như trong họa có phúc.

Nguyên Thừa là một tác giả lừng danh, có công ty riêng, cũng bán bản quyền cho rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình, đồng thời còn tự mình làm nhiệm vụ biên kịch, hơn nữa hắn lại có ngoại hình xuất chúng nên có rất nhiều fan, cũng bởi vậy mà thi thoảng lại có chương trình truyền hình mời hắn tới phỏng vấn.

Hiển nhiên Nhan Duệ không có hứng thú tới đấy dự, nhưng mà lần này hắn bị Phàn Viễn ép đi, bởi mấy món đồ ăn vặt mà trợ lý của Nhan Duệ đưa tới đã bị anh ăn sạch trơn. Đồ cũng đã ăn rồi, cũng phải nể mặt người ta một chút, Phàn Viễn không muốn nợ nần ai, cho nên đành phải bảo hắn làm việc này.

Có trách phải trách địch quá ranh mãnh, chứ không thể trách anh được! Nghĩ như vậy rồi, anh an tâm hơn nhiều.

Phàn Viễn chăm chú nhìn màn hình vi tính, mấy phút quảng cáo qua đi, Nhan Duệ xuất hiện trước mắt. Ông cha ta nói "Người đẹp vì lụa" quả không ngoa, bình thường Nhan Duệ hay mặc quần bò áo phông trắng, cũng không phải không đẹp, chỉ là bận lên người có vẻ tầm thường so với khí chất của hắn.

Thế nhưng hôm nay Nhan Duệ lại mặc một bộ vest màu lam đậm, dáng người hắn cao lớn, cơ thể cân xứng, mặc gì cũng thấy đẹp. Bộ tây trang này lại được cắt may vừa khít, tôn lên đường nét cơ thể hắn không chừa chút nào. Dù chỉ tùy ý ngồi ở ghế khách mời thôi, nhưng cơ thể toát ra vẻ đẹp men lỳ quyết rũ, cách màn hình vi tính mà cũng có thể cảm nhận được hormone giống đực của hắn tỏa ra.

Phàn Viễn nuốt nước miếng cái ực, không tự chủ mà đưa tay về phía chuột, bắt đầu điên cuồng chụp hình.

Đột nhiên giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ vang lên ý muốn nhắc nhở: "Bíp..."

Phàn Viễn vừa nhìn người nào đó không chớp mắt, vừa nhanh tay chụp hình, "Nói sau đi Tiểu Ngũ, anh xem cho xong chương trình này đã."

Tiểu Ngũ: "............"

MC trong chương trình đột nhiên đặt câu hỏi: "Mọi người đều biết anh Nguyên đây là một người đàn ông vô cùng ưu tú, nhưng đó giờ vẫn luôn độc thân, không biết mẫu người yêu lý tưởng của anh như thế nào nhỉ?"

Phàn Viễn như nín thở, anh nhìn Nhan Duệ trong màn hình đột nhiên cong môi lên, từ từ cất tiếng...

"Thật ngại quá, tôi đã có người yêu rồi."

Phàn Viễn giật nảy mình, tại sao anh lại có cảm giác như giọng nói kia truyền tới từ sau lưng mình vậy? Một dự cảm chẳng lành đột nhiên chạy vọt lên não bộ, khiến anh không dám quay đầu lại!

Chiếc ghế bị xoay một vòng 180 độ, người đàn ông trong màn hình đột nhiên xuất hiện ngay trước mắt, chỉ thấy trong đôi mắt hắn đong đầy ý cười, khóe môi cong lên cất giọng nói: "Hóa ra em thích anh tới vậy cơ à?"

#Còn-lâu-ông-đây-mới-thích-nhà-ngươi!#

#Ê-khoan-sao-câu-này-nghe-quen-quen-(⊙v⊙)? #

#Không-phải-anh-đang-ghi-hình-trực-tiếp-sao?-Thế-quần-nào-lại-ở-đây?!#

★ Chap 5.10 – Bác sĩ và bệnh nhân ★

Phàn Viễn nhìn người nào đó đột nhiên xuất hiện sừng sững ngay trước mặt, cảm thấy mông lung như một trò đùa, đồng thời cũng vô cùng xấu hổ.

Đang say sưa chụp ảnh crush, kết quả một giây sau crush xuất hiện ngay trước mắt, lại còn làm vẻ mặt như anh đây biết tỏng cả rồi đấy, là người bình thường, ai mà chẳng thấy mất mặt chứ?!

Phàn Viễn cảm thấy không ổn một chút nào, giờ anh chỉ muốn chui đầu xuống đất đi cho rồi, chỉ cần cho anh một cái xẻng, anh có thể đào tới tận bên kia quả địa cầu! Tốt nhất là không bao giờ xuất hiện trước mặt Nhan Duệ nữa.

Tiếng trò chuyện trong máy tính vẫn phát ra rõ ràng như trước, giọng Nhan Duệ khàn khàn đầy quyến rũ, hắn không giải thích nhiều với câu hỏi của nữ MC, chỉ cười nói: "Tôi không để ý tới hình mẫu lý tưởng, bởi vì trong mắt tôi, người ấy luôn hoàn mỹ nhất."

Vốn Phàn Viễn đã rất xấu hổ rồi, lại nghe thấy hắn nói như vậy, lập tức xấu hổ không ngóc đầu lên được. Mà Nhan Duệ lại tỉnh bơ như không, hắn đi tới trước màn hình máy tính mở file ảnh chụp ra, kéo xuống xem rồi "ồ" một tiếng.

Phàn Viễn tức giận đoạt lấy con chuột trong tay hắn, nhanh chóng đóng file chụp ảnh và tab phỏng vấn lại, không dám đưa mắt nhìn hắn, lầm bầm nói: "Không cho anh xem."

Nhan Duệ thấy vậy thì thôi, cũng không tranh giành gì với anh nữa, tuy cậu nhóc kia có vẻ tsundere, nhưng đùa một chút cũng rất có tình thú mà.

"Không phải sáng nay em có ca mổ sao? Đáng lẽ giờ này phải đang mổ mới đúng chứ?"

Thì tại cái tên nam chính kia làm loạn chứ còn vì cái gì nữa. Phàn Viễn lặng lẽ cảm thán trong lòng, nhưng lại không dám nói thật cho Nhan Duệ biết, bằng không nhất định nam chính sẽ bị Nhan Duệ nhốt vào phòng tối, tuy rằng anh cũng rất muốn làm chuyện này, nhưng gì thì gì cũng phải đợi đến khi kịch bản chính thức bắt đầu mới được.

"Bệnh tình của bệnh nhân vẫn chưa ổn định, phải hoãn ca mổ lại mấy ngày, đợi đến khi ổn định lại mới có thể bắt đầu." Anh vờ như đang khổ não mà trả lời, sau đó lại lảng sang chuyện khác: "Còn anh thì sao, sao nhanh như thế đã quay về, không phải đang ghi hình sao?"

Nhan Duệ nhìn anh trong chốc lát, mới cong môi mỉm cười: "Tổ ghi hình thông báo, đổi ghi hình trực tiếp thành phát lại, cho nên đã ghi hình từ một giờ trước rồi."

Phàn Viễn hiểu ý gật đầu, bèn đổi đề tài: "Thế anh không về phòng làm việc đi, tới viện làm gì?"

Nhan Duệ không khỏi bật cười, vươn tay nâng cằm anh nhìn về phía mình, động tác mạnh bạo như vậy, nhưng giọng nói lại có vẻ bất đắc dĩ, "Cái đồ vô lương tâm, anh quay cái chương trình nhàm chán này là vì ai hả, chưa gì đã trở mặt rồi à?"

Phàn Viễn bị ép nhìn về phía hắn, Nhan Duệ vẫn khoác bộ tây trang sẫm màu trên người, hắn đã cởi hai cúc áo sơ mi, lộ ra làn da màu lúa mạch khỏe mạnh trước ngực, vốn là phong cách lạnh lùng, nhưng bởi vì khóe môi mang theo ý cười mà có vẻ dịu dàng hơn nhiều, lúc nói chuyện yết hầu cuồn cuộn, quyến rũ muốn chết mà.

Anh nuốt nước miếng theo bản năng, ánh mắt nhìn lướt sang chỗ khác, trong lòng tự phỉ nhổ bản thân rõ là đen tối, mấy bữa nay xem hơi nhiều ảnh người nhớn, cơ mà anh muốn cưỡng chế Nhan Duệ nên mới bạt mạng tiếp thu kiến thức mới mẻ! Trong đầu anh bây giờ bị mấy chuyện 'muốn được thỏa mãn' lấp đầy là sao chứ?!!

Nhan Duệ thấy ánh mắt ngác ngơ của anh, không biết đang nghĩ gì trong đầu, bất đắc dĩ buông cằm anh ra, ghé tới hôn lên môi anh, "Anh đi có chút việc, trưa quay lại với em sau."

Phàn Viễn cứ tưởng hắn muốn hôn mình thật sâu, nào ngờ lại chỉ là một nụ hôn chuồn chuồn lướt nước rồi tách ra, anh ngẩn người trong thoáng chốc mới hoàn hồn lại, thiếu chút không kiềm chế được mà vươn tay ra kéo hắn nói, đậu xanh, hôn sâu đã nói đâu cả rùi! Ông đã chuẩn bị sẵn sàng rồi mà!!!

Nhan Duệ ra khỏi cửa, trong mắt lóe lên ý cười, cậu nhóc kia dạo này 'lớn' nhanh ghê á, thời kì sông băng mới tan chảy này, tốt nhất là phải cho chịu đói trước, sau này mới dễ dạy bảo.

※※※

Bước vào thang máy, Nhan Duệ ấn nút lên tầng cao nhất. Sở dĩ hắn qua bệnh viện tầm giờ này, là vì nhận được tin nhắn của "cậu em trai", hẹn hắn lên sân thượng gặp mặt.

Đúng là nghé con không sợ cọp, nếu cậu ta đã muốn đối phó với hắn, vậy đừng trách hắn không khách sáo.

Lên tới tầng cao nhất, hắn bước từng bước ra sân thượng, quả nhiên Nguyên Tụng đã đợi ở đó, cậu ta mặc một chiếc áo mỏng ngồi trên xe lăn, đồng phục bệnh nhân bị gió thổi bay phấp phới.

Nhan Duệ nhướn cặp chân mày anh tuấn lên, "Người của cậu đâu rồi?"

Dường như Nguyên Tụng có vẻ hoang mang không hiểu, "Anh, anh nói gì vậy, em không hiểu?"

Nhan Duệ bật cười thành tiếng, bước từng bước về phía cậu ta, thản nhiên nói: "Lẽ nào một người tàn phế như cậu có thể tự bò lên đây?"

Dường như Nguyên Tụng bị hai chữ "tàn phế" kích thích, lúc này cậu ta cũng không buồn giả bộ nữa, cụp mi mắt cười ha hả, cười sung sướng hồi lâu mới dừng lại, rầu rĩ nói: "Không hổ là anh Nguyên Thừa ạ, biết mình bị lừa còn vẫn tới, là vì anh quá tự tin về bản thân, hay là khinh thường em vậy, nghĩ em không có cách gì bắt anh sao?"

Nhan Duệ: "Có khác gì nhau đâu?"

Ánh mắt Nguyên Tụng tối đi, "Ừ, không có gì khác cả, Nguyên Tụng anh vốn là người như vậy mà, cả thế giới này ai cũng phải nghe theo lệnh anh, lời anh nói là chân lý, người khác không có quyền thắc mắc, mà em lại là em trai anh, với anh mà nói, em chỉ là một đứa tàn phế chỉ có thể dựa dẫm vào anh! Chỉ có thể nghe anh sắp xếp! Cuộc đời của Nguyên Tụng này chính em cũng không có quyền làm chủ, mà anh mới là chủ! Em nói có đúng không, ha ha ha ha.."

Nhan Duệ híp mắt nhìn cậu ta cười điên cuồng, cũng chẳng ừ hứ gì, đợi đến khi cậu ta nói xong, mới thản nhiên nói: "Những chuyện mà anh làm, đều vì muốn tốt cho cậu cả."

Nguyên Tụng cười nhạt, cậu ta đẩy xe về phía trước, tới gần lan can, chỉ xuống cảnh tượng ngựa xe như nước dưới viện, "Anh nhìn xuống dưới đó xem, có phải mọi thứ rất nhỏ, rất mơ hồ, gần như không thể thấy gì không."

Nhan Duệ đi vài bước về phía trước, đoạn nhìn xuống dưới tầng, im lặng không nói gì. Thật ra hắn có thể thấy rõ ràng, thậm chí chỉ cần hắn muốn, từng góc dù là nhỏ nhất trong thế giới này hắn cũng đều có thể nhìn thấy rõ, nhưng đó không phải thứ hắn cần, hắn chỉ muốn thấy một người duy nhất mà thôi.

Nguyên Tụng không nghe thấy hắn trả lời cũng chẳng hề gì, lại nói: "Phòng của em ở tầng mười ba, cũng rất cao đúng không, nhưng mà em lại thấy rất quen thuộc với anh ấy, quen thuộc đến mức dù chỉ là một bóng lưng mơ hồ cũng có thể nhận ra, ngày nào tan làm anh cũng tới đón anh ấy, mà em, ngày nào cũng đứng trên tầng nhìn. Nguyên Thừa, anh từng là người anh trai mà em kính yêu nhất, nhất định anh biết em thích Thời Viễn nhiều tới chừng nào, em quay lại đây để tìm anh ấy, nhưng anh lại cản trở em hết lần này tới lần khác, tại sao, tại sao chứ? Sao anh không chịu bỏ qua cho chúng em hả?!"

Nhan Duệ có phần ngạc nhiên, chẳng trách cậu ta hắc hóa nhanh như vậy, giờ cũng đã có thể giải thích được chuyện cậu ta ôm ác ý với mình. Lần này quả đúng là sai lầm của hắn, hắn không ngờ ngày nào Nguyên Tụng cũng trốn trong phòng bệnh rình coi Thời Viễn đi làm, nếu như hắn biết, nhất định đã đổi phòng cho Nguyên Tụng từ lâu.

—— Người của hắn, không ai được phép nhìn trộm.

Nhan Duệ cười hừ một tiếng, dựa vào lan can thản nhiên nói: "Cậu thích Thời Viễn, cho nên anh không thể theo đuổi cậu ấy sao? Cậu nói vậy mà không thấy mất mặt à?"

Nguyên Tụng thấy thái độ hắn như vậy, liền ôm mặt nói: "Quả nhiên mẹ nói đúng, tới bây giờ tôi vẫn không thể nào hiểu nổi anh, đúng là mắt tôi có vấn đề."

Nhan Duệ nói: "Đúng đó, người gần gũi thương yêu cậu nhất, mà cậu cũng không nhận ra thật giả, mắt cậu không chỉ có vấn đề đâu, mà còn đui mù nữa."

Nguyên Tụng tưởng rằng Nhan Duệ nói cậu ta không nhận ra người khác có đối xử thật lòng với mình không, đồng ý gật đầu, nở nụ cười giễu: "Anh nói không sai, đúng là tôi có mắt như mù. Trước giờ tôi cứ nghĩ anh ngăn cản tôi tiếp cận anh ấy là bởi không muốn tôi trở thành một kẻ đồng tính, tuy rằng trong lòng tôi trách anh, nhưng cũng biết anh làm vậy là vì muốn tốt cho mình. Hóa ra tôi đã nghĩ lầm rồi, những gì anh làm không phải vì muốn tốt cho tôi, mà bởi vì anh không giành được Thời Viễn, cho nên nghĩ đủ mọi cách để ngăn cản chúng tôi đến với nhau! Anh đúng là đồ hèn hạ, nếu không phải tôi trùng sinh lại, chỉ e đến chết cũng không biết sự thật này, vẫn cứ ngây thơ tin anh là người nhà, thực ra anh chỉ là cái tên ngụy quân tử!"

Nhan Duệ nghe cậu ta nói xong, chẳng buồn cười nhạo lấy một tiếng.

Nguyên Tụng bổ não quá đà, hoang tưởng rằng mình là người bị hại, kiếp trước Nguyên Thừa moi tim móc phổi đối xử tốt với cậu ta thế nào, loáng cái cậu đã quên sạch, đúng là "Chết cũng không thể nhắm mắt".

Hắn nghiêm mặt, hờ hững nói: "Cậu đang nói linh tinh gì đấy, anh không hiểu."

"Đương nhiên anh nghe không hiểu rồi, có lẽ đợi đến khi anh chết mới hiểu được."

Thấy Nhan Duệ chau mày, cậu ta lơ đãng liếc nhìn đồng hồ đeo tay, nghĩ có lẽ đã tới giờ, bèn từ từ đẩy xe tới sát lan can, mặt đối mặt với Nhan Duệ.

"Anh, đây là lần cuối cùng tôi gọi anh như vậy, sau này chúng ta không còn là anh em nữa." Dứt lời liền đẩy xe lui về phía sau rồi ngã người xuống.

Hiển nhiên Nhan Duệ chỉ hận không thể để cậu ta cứ chết như vậy, tiếc là hắn đã hứa với Phàn Viễn, nên đành phải qua phối hợp cứu cậu ta, hắn vừa mới kéo tay cậu ta, đã bị túm chặt lấy, xe lăn lăn xuống, Nguyên Tụng hoảng hốt la lớn: "Nguyên Thừa, anh buông ra, đừng giết em mà, xin anh đừng giết em!"

Nhan Duệ nghiêm mặt mặc cậu ta làm loạn, một hai phút sau, đã có một nhóm y bác sĩ chạy lên tầng, mà hai người dẫn đầu là bố mẹ của Nguyên Tụng.

Dù là bất cứ ai, thấy cảnh tượng trước mắt này cũng chỉ có thể nghĩ, người anh cả cao to muốn đẩy cậu em tật nguyền của mình xuống lầu.

Bà Nguyên bạt mạng xông lên phía trước mà ôm lấy Nguyên Tụng, nước mắt như đê vỡ mà chảy ròng ròng xuống, miệng la lối om sòm: "Đúng là nghiệp chướng mà, kiếp trước tôi đã làm cái gì mà giờ ông trời lại đối xử với chúng tôi như vậy chứ, con tôi nó đã tàn tật rồi mà người ta vẫn không chịu buông tha cho nó! Không biết liệu tai nạn xe kia có phải cố tình hay không nữa! Chẳng thà mẹ con mình cứ cùng nhau nhảy xuống chết quách đi cho rồi."

Từ sau khi con trai tàn tật, ngày nào bà cũng lo lo lắng lắng, vốn đã rất tiều tụy rồi, giờ lại khóc thảm như vậy, ai nhìn thấy cũng xót xa, các y tá đứng nhìn mà hai mắt đỏ hoe.

Ông Nguyên tức đến run lên, mắng mấy tiếng "Thằng con bất hiếu", "Đồ súc sinh", ông đi tới trước mặt Nhan Duệ, tát hắn một cái.

Nhan Duệ có ngứa đòn đâu, sao có thể để mặc ông muốn tát thì tát được, bèn giữ chặt tay ông lại, khiến ông không thể động đậy.

Hắn thản nhiên nói: "Cũng không còn trẻ nữa, đừng kích động như vậy."

Ông Nguyên giận giữ muốn rút tay về, chỉ vào mũi hắn mắng: "Giờ mày đủ lông đủ cánh rồi, ngay cả bố mày cũng muốn giết có phải không?"

Vẻ mặt Nhan Duệ tỉnh bơ, liếc mắt nhìn Phàn Viễn, thấy anh không kiềm chế được mà liếc nhìn về phía mình, không nhịn được mà bật cười.

Hai mẹ con Nguyên Tụng vẫn còn đang diễn say sưa, hắn muốn xem kịch hay thêm chút nữa, nhưng bụng Phàn Viễn đã đói meo rồi, hắn phải nhanh chóng xử lý chuyện này mới được.

Hắn lấy di động ra, nhẹ nhàng ấn nút phát tập tin, đoạn đối thoại giữa hai người trước đó vang lên.

Từ đầu tới cuối hắn đều bình tĩnh ung dung, mà Nguyên Tụng lại nói những lời điên điên khùng khùng, thậm chí cuối cùng còn tự đẩy xe lăn, tiếng bánh xe đều đều mỗi lúc một đi xa, rốt cuộc bị mưu hại hay có người cố ý hãm hại, vừa nghe đã hiểu được ngay.

Các y bác sĩ có mặt đều chụm đầu vào nghe, dùng ánh mắt ngơ ngác nhìn về phía mẹ con họ, đồng thời còn có rất nhiều ánh mắt mờ mịt dừng trên người Phàn Viễn.

Ông bà Nguyên đều quê một cục, mà Nguyên Tụng, trông cậu ta lúc này chật vật như bị người ta tát mười mấy cái vào mặt vậy, cậu ta vô thức nhìn về phía Phàn Viễn, nhưng từ đầu tới cuối ánh mắt anh chỉ dừng trên người Nguyên Thừa, không bố thí cho cậu dù chỉ là nửa ánh nhìn ít ỏi.

Ông Nguyên hừ lạnh: "Thật mất mặt."

Đến khi đưa đứa con út về phòng bệnh, ông quay lại tìm cậu con cả để xin lỗi, đã không thấy hắn đâu nữa rồi.

※※※

Phàn Viễn vừa mới lên xe, đã bổ nhào lên người Nhan Duệ, hung tợn bóp cổ hắn.

Nhan Duệ thuận thế ôm hông anh, nở nụ cười cưng chiều: "Sao bữa nay chủ động thế?"

Phàn Viễn tức muốn cắn hắn, "Chủ động cái đầu anh! Anh cố ý phải không, giờ cả viện đều biết chúng ta có quan hệ mờ ám rồi!"

Nhan Duệ vô tội nói: "Mờ ám đâu mà mờ ám, rõ ràng thế này cơ mà."

Nói rồi hắn luồn tay vào áo Phàn Viễn, vuốt ve lên làn da nhẵn nhụi mềm mượt của anh, ghé tới ngậm lấy vành tai anh, lấy răng day nhè nhẹ, Phàn Viễn không kiềm chế được mà run rẩy trong lòng hắn, lúc này Nhan Duệ mới nở nụ cười xấu xa: "Cục cưng à dè dặt một chút đi, đây là bãi đỗ xe đấy, về nhà rồi làm tiếp."

Lần này Phàn Viễn không làm màu nữa, mà nhỏ giọng nói: "Nói lời phải giữ lời đấy."

Nhan Duệ cố nén cười, vỗ vỗ cặp mông vểnh của anh, "Ừ."

Hôm sau, Nhan Duệ kiến nghị ông Nguyên đưa Nguyên Tụng về nhà tĩnh dưỡng, vốn ông Nguyên đang cảm thấy áy náy với hắn, đương nhiên không thể không đồng ý, huống hồ trong viện còn có Phàn Viễn, ông sợ đứa con nhỏ cũng sẽ lún sâu, cho nên lập tức làm thủ tục xuất viện.

Nguyên Tụng làm loạn một hồi, vùng vẫy không ăn cũng chẳng chịu uống, ngay cả trò muốn tự tử cũng bày ra, đương nhiên chủ thần đại nhân sẽ không dễ dàng cho cậu ta go-die, cho nên cậu ta càng vùng vẫy sức khỏe lại ngày một khá lên, cuối cùng bị cha ép về nhà.

Để khớp với kịch bản, Phàn Viễn gọi điện thoại an ủi cậu ta đôi câu, cuối cùng ông Nguyên cắt mọi đường dây liên lạc trong nhà, để cắt đứt mọi ý niệm trong đầu Nguyên Tụng.

Nữ chính xuất hiện đúng lúc, nhưng bởi Nguyên Tụng ra sức chống lại cô, cho nên cuối cùng không thể tới làm việc, cũng bởi vậy mà cô đau lòng rất lâu, nhưng sau này cô có tình yêu mới, dần dần quên đi chuyện này.

Kịch bản phía sau rất đơn giản, dựa vào một vài manh mối nhỏ đã tra ra được chân tướng vụ tai nạn xe, có bàn tay vàng to đùng của Nhan Duệ, họ không chịu bất cứ áp lực nào, chẳng mấy chốc đã hoàn thành xong kịch bản của nguyên chủ.

Mà lúc bấy giờ, Phàn Viễn đã tiến hóa thành công lên phiên bản 2.0. Biểu hiện cụ thể là, lúc tiến hành chuyện vận động nào đó, anh trở nên hết sức chủ động, lại còn thường xuyên không biết mệt mà đòi hỏi, cũng may chủ thần đại nhân dồi dào tinh lực, có thể thỏa mãn được cậu chàng nhà mình.

Sau khi nhiệm vụ hoàn thành, Phàn Viễn thực hiện đúng như lời đã hứa, ở lại thế giới này bầu bạn cùng Nhan Duệ hết cuộc đời.


loading...

Danh sách chương: