Tổn thương

Tuổi trẻ là một khái niệm khá mơ hồ và dường như thời gian co kéo để phù hợp với từng người. Tuổi trẻ của Kim Taehyung tóm gọn trong sáu năm, từ mười hai tới khi mười tám tuổi.

Mười hai tuổi, Taehyung gặp Choi Soo Ah.

Choi Soo Ah khi đó kì lạ hơn rất nhiều so với đám trẻ cùng lớp của Taehyung. Cô nhỏ nói tiếng địa phương mềm mềm ngọt ngọt, dù Soo Ah có tỏ ra đanh đá hay khi tranh cãi thì giọng nói vẫn êm tai vô cùng. Ngày đầu tiên tới lớp, cô bạn cùng bàn của Taehyung vô tình vẩy một ống mực lên áo của Soo Ah. Chiếc áo trắng tinh dính một đường mực tím, Soo Ah mím môi run run nhưng sau đó lại nở một nụ cười tươi rói. Taehyung lặng lẽ tới tủ đồ của mình lấy một chiếc áo mới. Cậu luôn sẵn những chiếc áo sơ mi trắng tinh, bố mẹ đã dạy phải luôn giữ cho áo sơ mi sạch sẽ. Taehyung thường thay áo sơ mi ngay sau khi chơi thể thao rồi sau đó mới về nhà. Chờ Soo Ah đi qua vào cuối buổi học với mấy vệt tròn đã loang ra thành những bông hoa kì lạ sau lưng áo, Taehyung dúi chiếc áo trắng vào lòng cô nhỏ rồi mải mốt chạy ra sân bóng bụi tung mịt mù. Hai người trở thành bạn thân từ khi chiếc áo trắng được giặt sạch gửi lại cho Taehyung cùng một bịch kẹo trái cây đủ vị, rồi dần dần cùng với tính cách hay ho và tài ăn nói của Soo Ah, số bạn bè thân thiết quanh Taehyung tăng lên thành một nhóm có hai cô gái và bốn chàng trai. Sáu người cùng lên một trường trung học nhưng chia thành nhiều lớp khác nhau, cuối cùng duy nhất truyền thống ngồi cùng nhau trong đêm lửa trại cuối năm là còn giữ được.

Taehyung tự nhận mình không phải là người quá nhạy cảm trong việc nhận biết tình cảm, nhất là khi ở tuổi mười bốn mười lăm. Soo Ah ở trong nhóm hay trong lớp vẫn là người nổi bật nhất, mọi người đều yêu mến cô và Taehyung nghĩ mình cũng là một trong số đó. Cho đến đêm lửa trại cuối cùng của năm mười lăm tuổi, khi Soo Ah im lặng ngả đầu vào vai Taehyung nhìn mấy đốm hoa lửa lập lòe bay lên trong tiếng lép bép của lá phi lao khô bên bờ biển, Taehyung biết rằng có điều gì đó khác tình bạn ở đây. Từ mười giờ đêm đến ba giờ sáng là khoảng thời gian đủ để người kiên nhẫn lắm cũng sẽ thấy khó chịu khi có ai đó tựa vai, nhưng Taehyung dù tê rần cả cánh tay mà vẫn muốn Soo Ah tựa mãi. Những lần lửa trại sau ở trường trung học, Soo Ah không ngồi cạnh Taehyung thêm một lần nào nữa. Cô tiếp tục như một tinh linh xinh đẹp nhảy nhót trên sân trường, Taehyung chỉ là một người ở bên cô lặng lẽ bảo vệ và nhìn ngắm. Lần cuối cùng được cùng đốt một đống lửa ở giữa sân trường là vào một đêm tháng ba oi bức, Soo Ah hăm hở nắm tay Taehyung kéo vào trong một vòng tròn người để nhảy bài nhảy gì đó Taehyung không biết tên. Luống cuống đến mức chân nọ vấp vào chân kia vì không biết nhảy hoặc vì lần đầu tiên nắm tay cô, Taehyung không nhớ được cuối cùng đêm đó vì sao hai người lại rời tay ra, cũng không nhớ vì sao cậu lại không nói với cô rằng tôi không thích cậu như thích một người bạn.

Những mối tình như vậy luôn xứng đáng là thứ để một người trân trọng suốt cả cuộc đời. Taehyung đến khi lên đại học vẫn không ngừng hy vọng rằng có thể một ngày nào đó đứng trước mặt cô tự tin nói rằng mình thích cô từ bảy năm về trước hay là lâu hơn thế nữa. Trên đời sẽ không có ai cho Taehyung tìm lại được cảm giác tim đập thình thịch vì cái nắm tay vô tư, cũng không bao giờ có chuyện cậu dừng sững lại vì một nụ cười tươi hơn tất thảy. Soo Ah bay nhảy nhiều nơi, Taehyung không giữ được. Cậu cứ tưởng mình không giữ được thì cũng sẽ chờ được, cuối cùng Soo Ah gặp lại khi Taehyung đang ở cạnh Jungkook với danh nghĩa người yêu.

À không đúng, danh nghĩa hàng xóm.

Hàng xóm với cánh cửa không bao giờ đóng.

Đêm hôm đó Soo Ah rất vui. Taehyung chưa bao giờ thấy khó khăn khi nói chuyện với Soo Ah, nhưng cậu đưa cô đi ăn, đi uống rồi sau đó quay trở về nhà với một chiếc dạ dày trống rỗng mà không hiểu vì sao. Ruột gan đều cồn cào không biết vì đói hay là vì điều gì khác, Taehyung vừa muốn đi tìm Jungkook thật nhanh vừa sợ hãi không biết làm sao để đối mặt với anh, cuối cùng cậu vừa lo lắng vừa nhẹ nhõm khi cánh cửa phòng Jungkook vẫn khóa. Vì Jungkook chưa bao giờ khóa cửa khi về đến căn hộ, Taehyung biết rằng anh vẫn chưa về nhà. Taehyung uể oải mở khóa căn hộ của mình, cậu không bật đèn đã ngay lập tức thả mình xuống giường mệt mỏi. Gặp lại Soo Ah mà Taehyung không thể vui trọn vẹn, trong đầu Taehyung chỉ biết đến duy nhất hình ảnh mu bàn tay rướm máu của Jungkook. Không biết anh đã sát trùng hay băng bó gì chưa, bụi cũ ở tiệm sách cũng rất bẩn, không thể để nhiễm trùng vì sức khỏe của Jungkook không tốt. Taehyung nghĩ mãi không ra được gì cụ thể, cậu với tay bật đèn điện thoại rồi sau đó bước vào phòng tắm mà không nghe được âm thanh gì của Jungkook ở cách vách tường.

Taehyung tắm xong liền nấu một gói mì, cậu vừa úp ngược chiếc dĩa lại trên bát thì chuông điện thoại reo lên. Chạy ào về phía giường nhấc điện thoại lên, Taehyung có hơi thất vọng vì tên của Soo Ah lấp lóe sáng. Taehyung vừa mút đầu đũa vừa nhấc máy, nói với nhau đủ chuyện trên trời dưới đất từ bàn ăn đến bàn nhậu rồi vẫn chưa hết chuyện, Taehyung chỉ đệm theo Soo Ah vài câu thôi cũng đủ cho câu chuyện kéo dài.

"Tôi bảo, năm chúng ta học năm nhất có một ngày cậu ở lại trường chuẩn bị đạo cụ nhảy cho cô bạn nào đấy..."

"Cho lớp."

"Được rồi, cho lớp. Cậu hiếm khi chịu nghe lời người khác làm mấy chuyện vô bổ đó, có phải vì cô ấy có gì đặc biệt không?"

Không phải, hôm đó tôi chờ cậu về cùng nên mới bị bắt vào làm.

"Minyoung là bạn cùng lớp bình thường thôi. Bây giờ cô ấy làm gì đi đâu tôi còn không biết, lúc đó thì hoàn toàn không quan tâm ngoài việc cô ấy thường xuyên hành hạ đầu tóc của mình."

"Tức là cậu quan tâm!"

"Không quan tâm."

"Có!"

"Không."

Taehyung tới bên bức tường quen thuộc ngồi xuống áp bên tai không bận nghe máy vào. Không có âm thanh gì kể cả một tiếng thằn lằn tắc lưỡi, giọng địa phương của Soo Ah vẫn ngọt lịm bên tai:

"Kể ra lúc đó mọi người đều đồn đại rằng hoặc Taehyung thích tôi hoặc Taehyung thích đàn ông. Tôi nghĩ tới nghĩ lui cũng không thấy cậu có khả năng thích đàn ông được. Hay là..."

"Đừng có hay là gì hết, tôi không thích đàn ông cũng không thích cậu."

"Nói dối."

"Nói dối chuyện không thích tôi hay là không thích đàn ông?"

"Không thích đàn ông."

"Không thích đàn ông hay không thích tôi?"

"Không thích tôi... đàn ông."

Taehyung bật cười thành tiếng.

Ở cách vách, Jungkook cũng cười.

Nếu lần trước với Joomi là một Kim Taehyung cố tỏ vẻ bình thường thì đây mới đúng là một Taehyung bình thường mà không cần cố gắng. Jungkook đã về nhà từ lâu. Anh ít khi ngồi một mình nên không quen chút nào với bầu không khí ồn ào xung quanh mà bản thân mình lại im lặng. Jungkook quan sát vài lượt khách đi lại trong quán bar, nghe xong hai ba bài hát của ban nhạc ở trên sân khấu nhỏ thì rời khỏi quán. Anh vẫn không chịu được im lặng, trừ khi im lặng đó là Taehyung.

Jungkook bắt xe về nhà, đi ngang qua cầu thang anh vẫn vui vẻ đá nhẹ vào chân cô mèo béo. Cô mèo dựng lông rồi biến mất, Jungkook cười vang bước hai bậc một. Cửa phòng Taehyung đóng im lìm, không có bất cứ ánh sáng nào lọt qua khe cửa. Jungkook ngồi trước cửa phòng Taehyung nghiêng đầu nhìn vào khe cửa rồi đột nhiên anh tự cười mình. Ừ thì những lúc Taehyung không đi với Soo Ah, căn phòng này cũng hiếm khi mở cửa cho anh.

Cô mèo béo giận dỗi vài phút rồi thôi, quen thói chạy lên cọ vào chân Jungkook đòi đồ ăn. Jungkook vuốt ve bộ lông mềm cùng mấy ngấn mỡ của nó, anh lẩm bẩm nói với mình:

"Khoa học đã chứng minh, tao nuôi mày thì có lợi cho cảm xúc hơn là nuôi mèo..."

May mà cô mèo không hỏi tiếng người, nếu không ngày hôm sau chắc chắn cô sẽ đứng trước gương xem thử mình nếu không phải là mèo thì là loài gì khác. Jungkook với lấy chiếc dĩa hoa trong góc tường, anh vào nhà lấy một hộp sữa ra đổ vào dĩa. Không chờ xem cô mèo hít ngửi hay bỏ đi, Jungkook bước vào phòng đóng cửa. Lee Junho hát hò ầm ĩ đi ngang, Jungkook kêu lên một tiếng:

"Này!"

"Chào, nhiếp ảnh gia hôm nay lại có tâm trạng tâm sự về cuộc đời?"

Junho bám hai tay vào cửa sổ ngóng đầu vào, Jungkook cười ném cho cậu chùm chìa khóa.

"Không, thể nghiệm nghệ thuật mới. Khóa cửa lại giúp tôi."

Junho bắt lấy chùm chìa khóa với vẻ mặt không hề khó hiểu chút nào. Nghệ sĩ có cá tính không bình thường, chắc chắn Jeon Jungkook cũng muốn suy nghĩ về cuộc đời như cậu. Junho lúi húi khóa cửa rồi ném chìa khóa trở lại, Jungkook nói cảm ơn trước khi đuổi Junho đi. Junho bảo rằng sẽ về vào khoảng nửa đêm, thật ra cậu không cần nói thì Jungkook cũng biết. Nửa đêm nào tay nhà văn nửa mùa này lại chẳng đập cửa phòng Taehyung rồi đứng ngoài nói linh tinh khi hai người đang hoặc đọc sách hoặc hôn nhau trong đó.

Câu chuyện của Taehyung và Soo Ah kết thúc khi bát mì đã không còn ăn được nữa. Taehyung dùng đầu đũa đảo ngang, mấy sợi mì nát hết không thành hình. Có tiếng Lee Junho hát ở tầng trên, cậu này có vẻ đã đi uống về. Tiếng hát của Junho vừa ngưng, Taehyung nghe tiếng gõ cửa.

Cửa mở, Jungkook cười cười nhìn Taehyung. Trên tay anh là một bát mì còn bốc khói. Jungkook đưa chân đá cửa rồi tự nhiên bước vào phòng, anh đặt bát mì lên bàn trà trước khi loay hoay đi tìm đũa. Jungkook làm như không nhìn thấy bát mì trên bàn viết của Taehyung, anh ngồi xuống ghế gắp một gắp mì.

"Buổi tối anh chưa ăn gì, em ngồi nhìn anh ăn đi."

Tay Jungkook đã được băng bó cẩn thận, anh che kín mấy vết thương bằng băng cá nhân màu da. Taehyung nhìn chằm chằm vào đó, mấy miếng băng cá nhân co kéo lại khi Jungkook cong tay gắp mì. Jungkook ăn rất chậm, Taehyung nhìn mãi cho đến khi anh ngẩng đầu nhìn trả lại. Hất cằm về phía chiếc ghế đối diện bàn, Jungkook cười nói:

"Thôi nào."

Taehyung thở hắt ra, cậu đi lấy thêm một đôi đũa và một chiếc bát nhỏ. Jungkook buông đũa đẩy bát mì còn đầy về phía Taehyung, cậu cũng không ngại ngùng ăn tiếp phần mì còn trong bát của Jungkook. Jungkook nấu mì không giống Taehyung chỉ đổ nước sôi và đập trứng, anh cho vào bát mì đủ thứ đồ ăn kèm tìm thấy trong tủ lạnh. Taehyung cắm cúi ăn mì, Jungkook chỉ gắp vài sợi giá đỗ trên đó cho đến khi bát mì chỉ còn chút nước bên dưới đáy.

Ít ra cũng giữ đúng lời hứa sau này ăn mì cùng anh rồi.

Taehyung buông đũa xuống, Jungkook nói rằng mình về đánh răng rửa mặt rồi sau đó sẽ quay lại ngay. Anh ôm bát mì bằng tay không bị đau rời đi, trước khi đi cũng không mất năm phút vò tóc vuốt tay hôn môi Taehyung như thường lệ. Cánh cửa đóng lại, Jungkook chốt chặt rồi im lặng rửa bát. Lau khô từng ngón tay còn mùi trà xanh của dầu rửa bát, Jungkook lên giường nằm mặc kệ sự thật là anh không hề buồn ngủ chút nào.

Taehyung thức suốt một đêm. Jungkook không quay lại, và cửa phòng anh lần đầu tiên đóng kín. Đã quá nửa đêm nên không thể gõ cửa, trên vách cũng không có tiếng sột soạt như Jungkook thường làm mỗi khi muốn nói chuyện với Taehyung. Taehyung lại vu vơ nhớ có lần Soo Ah giận cậu suốt mấy tháng trời khi vừa vào trường đại học, cô không hề liên lạc với Taehyung nhưng lại đi chung với toàn bộ những người còn lại trong nhóm bạn thân. Taehyung vui vì Soo Ah giận bởi giận là có để tâm, nhưng cậu hoàn toàn không biết làm thế nào giải quyết vấn đề lạ lẫm đó. Bỗng nhiên một ngày, Soo Ah nhắn tin đòi Taehyung mua cho mình một chiếc kẹp tóc. Taehyung ngại ngùng đứng ở tiệm bán đồ phụ kiện xanh xanh hồng hồng cho con gái rất lâu rồi quyết định gom hết tất cả kẹp tóc có trong quầy thành một gói lớn. Soo Ah lại nhắn tin đòi Taehyung chở đi biển chơi vào ngày đầu năm, Taehyung nhân lúc cô không để ý thì nhét gói kẹp tóc đó vào balo của cô. Không biết Soo Ah vì đống kẹp tóc đó hay là vì đã hết giận Taehyung, hai người lại trở về bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Taehyung vừa nghĩ tới câu chuyện đó vừa cười rồi đột ngột tự tát mình khi nhớ ra người cần quan tâm lúc này đang ở cách vách, không hề giận mình mà chỉ thất vọng về mình, và mình đã làm tổn hại đến người đó theo cách cay đắng nhất nếu đứng trên danh nghĩa là một người bạn trai. Không có ai để hỏi kể cả Taeyeon, Taehyung chắc chắn rằng trước khi tỏ thiện chí giúp đỡ thật sự, cô sẽ ca bài ca hãy-chia-tay-nhau-đi trước nhất.

Buổi sáng hôm sau trời nóng. Mùa hè đã chớm đến với thành phố, mái tôn lại bắt đầu vang lên những tiếng lách tách của vật liệu dãn ra. Ở nhà dưới ồn ào tiếng nhạc tập thể dục trên radio từ sáu giờ sáng, Taehyung mang theo đôi mắt sưng lên vì thức đêm giả vờ sửa sang chiếc rèm cửa sổ in hoa rồi sau đó tới trước cửa phòng anh đưa tay lên mãi mà chưa biết phải nói gì khi cửa mở. Tay nâng lên hạ xuống mấy lần, cậu vừa gõ vào một tiếng thì chuông điện thoại vang lên. Taehyung nhăn nhăn mày nhìn tên của Soo Ah trên màn hình, mới sáng sớm lại có chuyện gì cần đến cậu?

Cầm chiếc điện thoại đi tới một góc ban công xa, Taehyung bấm phím trả lời. Vừa bấm cậu vừa nhìn về ô cửa màu xanh của Jungkook rồi tự nhủ có thể giờ này anh vẫn chưa thức dậy.

"Nghe đây."

"Lạnh lùng quá, không chào ngày mới tốt lành như ngày xưa cậu vẫn thường nhắn tin ư?"

"Chúng ta đều hai mươi sáu tuổi rồi. Mới sáng sớm, cậu tìm tôi có chuyện gì?"

"Tôi mời cậu ăn sáng."

Taehyung của những ngày trước hẳn sẽ rất vui khi nghe Soo Ah nói như vậy. Mối quan hệ giữa Taehyung và Soo Ah thì bắt đầu bằng gói kẹo đủ vị năm đầu tiên hai người gặp nhau, những năm tháng tiếp theo mối quan hệ đó được nâng cấp dần dần thông qua đồ ăn sáng. Lén lút chia nhau một gói bánh trong giờ học, mua phần đồ ăn người kia thích rồi nói rằng mình mua thừa, để dành một chai sữa đậu ấm nóng dưới ngăn bàn, những quan tâm kiểu tình bạn mà cũng không giống như tình bạn. Những năm sau khi mười tám tuổi, Taehyung và Soo Ah đã xa lạ đến mức cậu không thể tự nhiên ăn uống trước mặt cô. Thời gian đẩy hai người đi xa đến như vậy, mang đi hết tất cả những điều thân thuộc mà hình như chỉ có một mình Taehyung phát hiện.

Taehyung không mất đến vài giây suy nghĩ, cậu nói với Soo Ah:

"Hôm nay không được, lúc khác tôi mời cậu."

"Nói dối, cậu bận làm gì giờ này? Tôi đã mua sẵn đồ ăn sáng rồi, cậu chỉ việc ăn thôi. Và còn nữa..."

Qua điện thoại, Taehyung nghe được tiếng còi xe. Cùng lúc đó, một tiếng còi tương tự vang lên dưới cổng nhà.

"Tôi tới tận nơi đón người đẹp rồi."

Soo Ah vui vẻ nói, Taehyung vừa đi nhanh về phía hành lang nhìn xuống đường vừa tròn mắt ngạc nhiên. Bên dưới giàn hoa um tùm là một chiếc xe nhỏ màu trắng, Soo Ah vui vẻ tay gõ lên vô lăng tay cầm điện thoại. Ở ghế phụ có một túi giấy lớn chắc là đồ ăn mà cô nói, Taehyung thở hắt ra:

"Sao cậu biết nơi này?"

"Hôm qua cậu kể. Thay đồ rồi xuống lái xe cho tôi, tôi quay về cứu vớt cuộc sống nhàm chán ế ẩm của cậu đây."

Taehyung lặng im nhìn Soo Ah khi cô vẫn tiếp tục huơ tay múa chân ở dưới kia. Cách nói chuyện này rất quen, những kiểu đột nhiên xuất hiện sau một khoảng thời gian dài biến mất như thế này cũng rất quen. Nhìn Soo Ah đủ lâu, Taehyung nhẹ hỏi:

"Sooh, cậu có ổn không?"

"Tôi đói bụng."

".... Biết rồi."

Taehyung cúp máy rồi quay trở về căn hộ của mình. Thay đồ xong, Taehyung bước ra gõ cửa nhà Jungkook.

"Em đi làm trước, tối nay gặp nhau có được không?"

Không có tiếng Jungkook trả lời, cánh cửa được Taehyung gõ vài lần thì mở hé. Cậu đẩy cửa bước vào trong, Jungkook chắc hẳn đã lên sân thượng phơi đồ như mọi ngày. Căn phòng sáng bừng, gió lùa qua ô cửa sổ làm hai tấm rèm mỏng bay tung, Taehyung lục túi xách lấy ra một tập giấy nhắn định viết vội vài dòng rồi dán lên cốc sứ đựng trà nóng Jungkook còn đặt bên bệ cửa sổ. Viết xong thì thấy trẻ con vô cùng, cậu giật tờ giấy vo tròn rồi viết lại hai chữ, đặt thêm chìa khóa xe của Jungkook lên bàn uống nước sau đó vội vã rời đi. Jungkook xuống cầu thang năm phút sau khi Taehyung đi khỏi, anh cầm tờ giấy nhắn với nét chữ xiên xiên của Taehyung lên đọc rồi mỉm cười.

Còn biết viết cả những thứ này.

Lúc Jungkook kéo cánh cửa sắt nặng trịch phủ đầy hoa lại là khi Taehyung đang vỗ nhẹ lên vai Soo Ah. Hai người vẫn chưa rời đi, khung cảnh có hơi buồn cười khi Taehyung phải tựa vào chiếc xe mui trần của Soo Ah sau cái ôm đột ngột, một tay cậu còn cầm nửa chiếc bánh bao nóng Soo Ah mua từ cửa hàng hai người quen ăn từ bé. Soo Ah khóc lớn dụi mặt vào ngực áo Taehyung, cô vừa khóc vừa chửi thề. Tiếng chửi thề nếu được tả là đáng yêu thì có lẽ sẽ làm nhiều người thấy kì lạ, nhưng chính Jungkook nhìn thấy Kim Taehyung ôm bạn thân trước cửa nhà trong khi không dám nắm tay bạn trai mình ở nơi công cộng cũng phải cố giấu đi một nụ cười. Tiếng chửi thề bằng thứ âm đặc sệt địa phương của Soo Ah nghe y như làm nũng. Taehyung nhìn thấy Jungkook, còn cậu bối rối không biết nên làm gì thì Jungkook đã gật đầu thay cho lời chào hỏi rồi nhanh chóng bước về phía con hẻm ngược hướng bãi đỗ xe. Con hẻm dẫn ra phía sau khu nhà rồi vòng ra phố lớn, Jungkook đi chậm rãi. Anh không nghĩ gì nhiều dù không biết có chuyện gì để Taehyung phải ôm Soo Ah ngay trước cửa nhà như thế.

Taehyung lại nghỉ một buổi làm. Cậu đưa Soo Ah ra biển, biển mùa hè trong veo như thủy tinh vỡ vụn. Soo Ah lầm bầm nói rằng Taehyung là đồ đáng ghét, cô đã khóc đến sưng mắt còn được chở ra biển để gió muối thốc vào. Mắt Soo Ah đã đỏ ngầu, Taehyung liếc nhìn mấy vệt mascara lem luốc nhưng cũng không nói gì. Soo Ah chắc chắn đã biết vì ngực áo Taehyung xuất hiện một mảng đen bằng bàn tay, bên dưới một chút là hai vệt đỏ mờ nhòe. Cậu đặt một tay lên vô lăng, một tay xoay tròn chiếc điện thoại. Muốn nhắn cho Jungkook một tin nhắn mà không lấy đâu ra kẽ hở để nhắn, Taehyung nhìn ra biển mãi chờ cho Soo Ah ngưng cơn nấc nhẹ trong cổ mình. Con đường ven biển không nhiều người qua lại, ca sĩ diễn viên gì đó thường tới đây quay phim, Jungkook cũng có nhiều lần dùng làm bối cảnh chụp. Chính là con đường đầu tiên Jungkook chở Taehyung tới sau bữa ăn tối ở nhà hàng nhỏ kia, hai người vẫn chưa kịp quay lại để đòi chai rượu dành cho cặp đôi đẹp nhất.

"Môn thể thao yêu thích của anh là gì?"

"Môn thể thao yêu thích của tôi là hôn."

Taehyung tủm tỉm cười, nếu là bây giờ chắc chắn cậu cũng sẽ đáp lại anh một câu "tôi cũng vậy". Soo Ah thấy Taehyung cười thì giận dỗi đưa tay nhéo bắp tay cậu.

"Cậu cười cái gì?"

"Không có gì."

"Đừng tưởng tôi không biết cậu là ai, cậu cười tôi có đúng không?"

Taehyung nghiêm nghị nhìn Soo Ah rồi cuối cùng cũng phải bất đắc dĩ nở ra một nụ cười. Cậu nhéo má cô, kéo cả hai má sang hai bên thành đủ hình dạng xấu xí rồi vừa kéo vừa nói:

"Đúng, cười nữ thư ký tòa soạn tạp chí nổi tiếng đột nhiên biến thành gấu trúc."

"Đề nghị không sỉ nhục người bạn vừa mới thất tình."

Soo Ah nói khó khăn khi má bị nhéo, cô nhăn mặt bĩu môi để Taehyung buông ra nhưng cậu vẫn cương quyết kéo thêm vài lần. Nhéo má Soo Ah là một sở thích khó bỏ của Taehyung, gò má cô từ nhỏ đã trắng hồng căng mướt. Taehyung nhìn vẻ mặt khó ở của Soo Ah, cậu cất giọng châm chọc:

"Hai mươi sáu tuổi thất tình còn khóc..."

"Thì sao? Ở tuổi nào thất tình chẳng được khóc?"

Choi Soo Ah vừa thất tình. Câu chuyện đó được lặp đi lặp lại khá nhiều lần từ thời trung học, nhưng Soo Ah vẫn đau khổ như lần đầu gặp phải.

Soo Ah, cũng là kiểu người như Jungkook, đứng với ai đi nữa đều trở thành mờ ám. Bởi vì cô quá thông minh hoặc cuốn hút cùng với giọng nói ngọt ngào, bất cứ người nào cũng sẽ nghĩ cô ấy đối xử với mình đặc biệt. Soo Ah rất dễ dàng cưa đổ một chàng trai và không thích bị động trong một mối quan hệ, những chuyện tình đa số đều là do cô chủ động trước nhưng lại thường bị nói chia tay trước. Taehyung chưa một lần cười nhạo Soo Ah: mỗi lần thất tình, Soo Ah đều khóc rất thảm thương. Soo Ah nghiêm túc với mọi tình yêu mà cô đã bỏ cả trái tim lẫn tâm trí ra để đi theo, có lẽ khác biệt duy nhất giữa Jungkook và Soo Ah đó là cô luôn đi cùng tình yêu với tâm thế sẽ theo người kia đến cuối cuộc đời nhưng rồi giữa đường đứt gánh.

Người yêu của Soo Ah lần này là một chàng trai cùng làm việc với cô ở tòa soạn tạp chí thời trang nước ngoài. Hai người yêu nhau chỉ gần một năm nhưng đã tính tới chuyện sau này, rồi bỗng nhiên chàng trai chuyển đi nước khác mà không hề báo trước. Soo Ah không kịp chuẩn bị, chỉ biết nghỉ việc rồi lang thang vài tháng ở khắp nơi để lấy lại tinh thần. Chuyến đi dài làm Soo Ah cười rất nhiều nhưng không làm cho cô khóc được. Nước mắt chỉ rơi khi nghe Taehyung vẫn như nhiều năm trước, gặp lại một đêm rồi đến sáng hôm sau đã nhận ra rằng Soo Ah không bình thường như cô thể hiện.

Taehyung chuyển bàn tay đang nhéo má lên vỗ vào đầu Soo Ah.

Cậu cũng không biết nói gì, Soo Ah từ trước tới nay đều là như vậy. Cô cần người ở bên cạnh nhưng không cần người chia sẻ, cậu cũng chỉ có năng lực ngồi im nghe cô lảm nhảm những câu chuyện không đầu không cuối và thỉnh thoảng lại rút một tờ khăn giấy đưa cô. Mặt trời đã lên cao hơn, bóng cây hai người đỗ xe nằm im ở chiều thẳng đứng. Bọt sóng trắng xóa tiến gần về bờ cát rồi tan đi hết, Taehyung đột nhiên nghĩ mình lúc này cũng giống mấy bọt sóng kia dù không biết vì sao mình lại có suy nghĩ đó. Soo Ah đã thôi sụt sịt, cô tựa lưng ghế lim dim mắt nhìn những mảng nắng lao xao trên biển. Mũi cay xè khô rát, Soo Ah vừa hít một hơi khó chịu thì Taehyung đã đưa qua chai sữa đậu cô mua sáng sớm hôm nay.

"Không có tác dụng gì, nhưng mà uống đi."

Soo Ah nắm lấy chiếc chai nhựa giống y như mười năm về trước, cô vặn mở nắp rồi ngừng lại.

"Kim Taehyung, sau này cậu vẫn phải thương tôi như bây giờ. Tôi chỉ có cậu thôi."

Taehyung cười cười:

"Cậu quên mất Sewoon và Yongguk rồi, còn cả..."

"Chỉ có cậu thương tôi thôi."

Taehyung nghĩ mình hiểu Soo Ah muốn nói gì. Cậu lại tiếp tục im lặng nhìn ra phía biển. Soo Ah biết, một người nhạy cảm như cô đương nhiên biết Taehyung thích mình mà không cần cậu phải nói, và Taehyung cũng chưa bao giờ là người giỏi giữ bí mật.

"Nếu như tôi có bạn trai..."

"Không được, làm ơn." Soo Ah cắt ngang ngay lời nói của Taehyung. "Tôi không thể tưởng tượng được chuyện đó. Không phải tôi kì thị, cậu biết đấy, nhưng tôi không thể chấp nhận được chuyện cậu có bạn trai, kể cả là ví dụ."

Taehyung đã biết trước. Trong nhóm bạn thân có một người nữa đã dần dần xa cách với bọn họ, Kim Chan. Chan nói với Soo Ah trước tiên, rằng cậu thích một cậu bạn cùng khóa. Soo Ah khi đó nhẹ nhàng chấp nhận và cho chuyện đó chẳng có gì bất ngờ. Chan rời xa bọn họ không phải vì bị kỳ thị, chỉ đơn giản vì cậu bị cuốn vào nhiều mối quan hệ khác, nhiều cuộc phiêu lưu khác thú vị hơn. Những ngày hiếm hoi còn ngồi cạnh nhau, Soo Ah có lần vui vẻ nói rằng mình có thể chấp nhận chuyện Chan thích một người con trai, nhưng nếu là Taehyung thì tuyệt đối không được. Có lẽ ấn tượng về Taehyung là quá vững chãi mạnh mẽ, hoặc có lẽ vì một lí do nào đó chính Soo Ah cũng không lý giải được, cô đặc biệt bài xích chuyện Taehyung thích đàn ông dù chỉ là ví dụ mà thôi.

Taehyung thừa nhận với lòng mình, đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến cậu không muốn công khai. Những ngày mới yêu nhau còn mông lung và thỉnh thoảng có đôi chút khó chịu vì mấy câu đùa của Jungkook, Taehyung đã mơ hồ nghĩ rằng Jungkook có thể chia tay cậu bất cứ lúc nào, nhưng Soo Ah thì đã thân với Taehyung suốt cả quãng đời trước đây và có khi là cả sau này. Không phải tình yêu không đáng để đánh đổi, mà là chưa đáng để đánh đổi với một tình bạn như thế.

Tình bạn hay vẫn là thứ gì đó ngoài tình bạn, Taehyung không biết được. Những thứ đã qua giữa Taehyung và Soo Ah ngổn ngang vô cùng.

Taehyung lái xe đưa Soo Ah trở về tòa soạn. Tòa soạn nằm trong tòa nhà Empire, bên dưới còn có cả một trung tâm thương mại. Soo Ah bẻ gương chiếu hậu chăm chú trang điểm, tới lúc xuống khỏi xe thì đã lại trở thành nữ thư ký tòa soạn thông minh xinh đẹp như mọi người thường biết. Đã quá trưa, cậu đứng gần một trạm xe bus nhìn màn hình điện thoại trống trơn không hề có một tin nhắn kiểu 'anh mệt quá" hay một cuộc gọi nhỡ nào một hồi rồi bấm số Jungkook. Điện thoại nhanh chóng được kết nối, ở đầu dây bên kia Jungkook nói bằng giọng ngái ngủ lười biếng:

"Có việc gì không, Taehyung?'

"Anh đang..."

"Anh đang nghỉ trưa, chút nữa có buổi họp chọn concept với Lentil. Chiều tan làm gặp em được không?"

Taehyung ngần ngừ không đáp. Soo Ah đòi lên bar để uống rượu quên sầu, đương nhiên không quên kéo Taehyung theo. Taehyung chỉ định mang Soo Ah tới Downpour, những quán bar còn lại dù ở cấp thấp hơn La Vita thì cũng đều là những nơi nguy hiểm khi mà Soo Ah uống vào đều sẽ trở nên xinh đẹp một cách bất thường.

Jungkook nghe Taehyung im lặng vài giây, anh bật cười.

"Bận thì không cần nữa, khi khác lại gặp em. Anh ngủ thêm vài phút."

Có tiếng động nhẹ, chắc hẳn Jungkook đã đặt điện thoại xuống gối. Taehyung hấp tấp gọi lớn:

"Jeon Jungkook!"

Jungkook trả lời Taehyung bằng một câu hỏi. Câu hỏi hoặc câu cầu khiến, anh nói giọng mềm mại làm Taehyung có thể tưởng tượng được ngay cảnh Jungkook đang cởi trần nằm úp sấp trên chiếc giường nhỏ khi ánh sáng lùa vào khung cửa.

"Nếu bây giờ anh nói anh nhớ em thì buổi tối em có thể đặc cách gặp anh không?"

"Em..."

"Anh nhớ em."

Jungkook vừa nói xong đã liền cười lớn. Tiếng cười của anh vô cùng tỉnh táo, chờ đến khi tràng cười của anh dứt hẳn thì đã là một phút sau.

"Anh xin lỗi, đùa một chút thôi. Gặp em sau, tạm biệt."

Taehyung không xuống trạm xe ở ngay trước cửa nhà xuất bản. Cậu ngồi thêm hai trạm nữa rồi xuống xe khi cánh cửa studio của Jungkook đã hiện ra. Mới chỉ qua nửa ngày không gặp, nói nhớ thì quá khoa trương nhưng Taehyung nghĩ rằng mình cần phải gặp Jungkook trước khi buổi tối lại tiếp tục đi cùng Soo Ah thay vì ở nhà chờ một cái ôm như thường lệ.

Taehyung không gõ cửa studio, cậu bước hẳn vào phòng khách lặng im. Chỉ còn chiếc quạt nhỏ vẫn quay nhẹ nhàng tạo nên mấy âm thanh lích rích, bàn cà phê ngổn ngang mấy chiếc cốc sứ, cửa vào phòng chụp vẫn khép hờ. Nhìn quanh để xác nhận không có Akira ở trong, Taehyung đi về phía căn phòng còn đóng cửa của Jungkook. Cánh cửa được chốt cẩn thận, Taehyung định đưa tay gõ cửa thì dừng lại khi nghe tiếng nói của Jungkook phát ra từ bên trong. Đầu tiên là tiếng giũ áo, chắc hẳn anh đang vừa nghe điện thoại vừa mặc áo vào người. Tiếng nói của Jungkook lạnh hơn khi nói chuyện với Taehyung, dù người anh đang nói chuyện cùng hình như là Akira.

"Lịch chiều nay có gì khác ngoài đi đến Lentil không?"

"Hôm nay tôi không chụp tối. Tháng này không có buổi chụp tối nào, tháng sau chụp inStyle mới có."

"Hẹn hò? Không. Chút nữa sang Lentil để bàn lại concept, tôi định đề nghị bên đó đổi concept chụp đi."

"Không đổi được thì tính tiếp. Bây giờ tôi không có hứng chụp người tình gì đó. Tôi chán nhìn Taehyung rồi."

"Vẫn chưa, nhưng tôi có dự cảm không tốt. Mà nói đi cũng phải nói lại, tôi chia tay không phải sẽ đúng ý cậu sao? Cậu ba ngày một lần hỏi chúng tôi đã chia tay chưa, đến lúc chia tay cậu lại tỏ thái độ ngạc nhiên?"

"Thôi được rồi, tôi biết tất cả đều là vì tôi không tốt. Sắp tới giờ họp rồi, tôi đi đây."

Jungkook chăm chú gài lại cúc áo, chỉnh sửa trang phục một chút rồi khoác túi lên vai. Anh vừa đi ra cửa vừa bấm gọi xe. Cánh cửa vừa đóng lại, Jungkook suýt nữa đâm sầm vào người đang đứng yên trước mặt mình.

Jungkook ngẩng đầu rồi nở một nụ cười không hề bối rối:

"A, Taehyung."

Taehyung chăm chú nhìn Jungkook. Nếu có gì đó thay đổi thì mới là từ buổi chiều ngày hôm qua, ai đó xuất hiện cũng chỉ từ chiều hôm qua, đến trưa hôm nay Jungkook đã vội nói đến chuyện chia tay hay đổi concept chụp, Taehyung không biết phải nghĩ thế nào cho đúng. Jungkook chờ Taehyung nói gì đó, cậu ngẩn ra một hồi rồi bật hỏi khô khốc:

"Chia tay?"

Jungkook cau mày nhìn vết nước mắt của Soo Ah lem luốc chưa sạch trên áo Taehyung, anh đi vào phòng chụp lấy ra một chiếc áo sơ mi lớn.

"Em thay áo đi."

"Bây giờ anh không có hứng chụp người tình gì đó??"

"Thay áo trước đi, áo em bẩn rồi."

Taehyung nhìn xuống vết bẩn trên áo mình, đầu óc cậu dịu lại khi nghĩ đến chuyện Jungkook đối xử với mình lúc này hệt như cách mình đưa cho Soo Ah chiếc áo sơ mi khác khi áo cô bị dính mực rất nhiều năm về trước. Taehyung cầm lấy chiếc áo bước vào phòng anh, năm phút sau khi cậu ra ngoài thì Jungkook đã ngồi trên sofa chờ đợi. Taehyung ngồi xuống, Jungkook nhìn đồng hồ rồi thông báo rằng anh còn mười phút nữa là phải đi.

"Mười phút muốn làm gì, anh để em toàn quyền quyết định."

Jungkook đến sau này vẫn tin rằng Kim Taehyung hoàn toàn không phải là một con người ngây ngô bình thường như người ta vẫn nghĩ. Trong vòng mười phút ngắn ngủi được toàn quyền quyết định đó, việc đầu tiên Taehyung làm không phải là ngay lập tức hạch hỏi về câu chuyện chia tay. Jungkook chỉ vào ghế trước sofa, Taehyung làm như đi tới nhưng ngay lập tức quay ngoắt lại nâng cằm anh lên đặt môi mình xuống.

"Hai phút."

Với đôi tai đỏ rần, Taehyung ngồi xuống chiếc ghế đối diện Jungkook. Jungkook nhìn đồng hồ treo trên tường, vừa đúng hai phút trôi qua. Anh đưa ngón cái lên quệt môi mình rồi gật đầu:

"Em còn tám phút."

Taehyung nhìn Jungkook.

"Jungkook, anh là bạn trai em."

"Ở một cách gọi nào đó, đúng như vậy."

"Soo Ah là bạn thân của em."

"Anh biết."

"Cô ấy vừa về từ nước ngoài, và vừa chia tay với bạn trai vài tháng trước."

"Và?"

"Em không thể chỉ sống cuộc sống có một mình anh được. Em cũng có bạn bè, phải có những lúc đi cùng bạn bè."

"Đúng rồi."

"Anh vì sao lại nói đến chuyện chia tay?"

"Em vì sao lại nhắc đến Soo Ah trước? Anh đã hỏi gì?"

Jungkook nói nhẹ nhàng, anh với tay lấy quyển Lentil số trước đặt lên đùi mình vu vơ lật mở. Từng dòng chữ trôi tuột đi trong mắt anh.

"Vì sao em phải phủ đầu anh trước bằng chuyện của Soo Ah? Nếu em đã nghe chuyện anh nói, thì em chỉ cần hỏi anh hai vấn đề thôi. Thứ nhất, vì sao lại phải hạ mình xin Lentil cho anh đổi lại concept dù em thừa biết anh tâm huyết với nó như thế nào và thứ hai, vì sao anh lại nói chuyện chia tay."

Taehyung suy nghĩ một hồi rồi thận trọng đáp:

"Nhưng từ hôm qua đến tận bây giờ anh không hề bình thường. Sự khác thường duy nhất xuất hiện giữa chúng ta từ hôm qua đến giờ chỉ có một mình Soo Ah thôi."

Lần đầu tiên anh khóa cửa phòng. Lần đầu tiên anh hứa quay lại và không quay lại.

Jungkook gật đầu, anh lại liếc lên đồng hồ. Nắn nhẹ bàn tay mình, Jungkook đột nhiên cười mỉm.

"Taehyung, em xin lỗi anh chưa?"

Taehyung nghẹn họng không nói được gì. Cậu hoàn toàn quên mất câu chuyện bàn tay rướm máu đỏ hồng của Jungkook sau những chuyện xảy ra buổi sáng và sau đó là đoạn nói chuyện toàn những từ chia tay khô khốc.

Jungkook vẫn chưa tháo mấy miếng băng cá nhân ra khỏi tay anh. Mấy miếng băng màu da, áo sơ mi của anh cũng có màu nâu nhạt, Jungkook lật ngửa bàn tay ra như muốn che đi vết băng của mình. Taehyung vươn tay tới, Jungkook lắc đầu đứng dậy.

"Anh tin em nên suy nghĩ lại thứ tự những việc cần quan tâm của mình. Không phải anh bắt em đổi lại thứ tự những việc đó, mà là em nên nghiêm túc nghĩ xem có cần đặt lại những người quanh em về vị trí đúng hay không. Đi thôi, anh phải tới tòa soạn rồi."

Jungkook chìa bàn tay không bị thương ra trước mặt Taehyung. Taehyung do dự không nắm lấy, cậu không nghĩ Jungkook sẽ nói thẳng với mình những điều như vậy. Chờ lâu mà Taehyung vẫn chỉ ngồi cụp mắt xuống, Jungkook thở dài xoa đầu cậu.

"Anh không ép em làm gì cả. Dù sao với em cũng là lần đầu, còn anh thì đã yêu đương đủ nhiều để biết rồi. Lần đầu yêu... À không, lần đầu chính thức xác nhận mối quan hệ với một người nào đó sẽ có nhiều thứ em không quen, cứ coi như là anh tiếp tục dạy em đi. Đứng dậy nào."

Taehyung chậm rãi đứng lên, tự nhiên cậu lại hỏi Jungkook một câu không ăn nhập chút nào với câu chuyện:

"Tình đầu của anh là ai?"

Jungkook với tay lấy chìa khóa cửa, anh không trả lời. Tình đầu của anh đang đứng cạnh anh đây, nhưng cũng rõ ràng như người ta thường nói với nhau, tình đầu chẳng mấy khi có thể trở thành tình cuối. Lái xe đã chờ ở bên đường, Jungkook bước đi rồi sau đó vội vàng quay lại khi Taehyung còn đứng trên bậc thềm nhìn anh đi khỏi.

"Taehyung, có điều này anh phải nói rõ ràng với em để tránh em lại nghĩ rằng anh đã chán em như anh chống chế với Akira. Đáp án cho câu hỏi vì sao anh lại phải hạ mình xin Lentil cho anh được đổi concept dù anh biết sẽ rất khó khăn để được đồng ý và anh đã chăm chút đến từng quyển sách một cho buổi chụp mà anh cũng rất mong chờ. Đến bây giờ anh vẫn bí mật về thông tin của người mẫu, và anh đã nghĩ rằng một khi anh chụp em bằng concept đó thì cả thế giới sẽ biết chuyện anh yêu em mất. Quan trọng hơn cả là gì em biết không? Choi Soo Ah là thư ký tòa soạn của Lentil. Mà ngày hôm qua..."

Ngày hôm qua em đã im lặng khi anh nói chúng ta là hàng xóm.

Jungkook nở một nụ cười tươi, anh liếc nhanh ra đường rồi vội vàng nắm tay Taehyung trước khi có người đi tới.

"Chuyện chỉ có vậy thôi. À, còn một chuyện nữa không biết em đã biết hay chưa. Anh yêu em."

Taehyung quay về nhà xuất bản trong trạng thái ngẩn ngơ. Áp lực trong việc yêu Jungkook đầu tiên đến với Taehyung vì anh là người quá lưu manh và dễ dàng nói chia tay, không biết từ khi nào lại đổi thành vì anh là người quá dịu dàng và hiểu chuyện. Jungkook thà bùng nổ ra một cơn giận dữ hay bắt Taehyung phải làm thế này thế khác có lẽ sẽ khiến cậu dễ chấp nhận hơn là chuyện anh không nói lời quá đáng nào. Giống như là Jungkook chưa từng để tâm đến những chuyện anh cho là vụn vặt còn cậu cho là quan trọng, không biết những ngày tháng sau này sẽ ra sao khi mà Soo Ah mới chỉ quay về một ngày đã khiến nhiều chuyện rối tung lên.

Đối với Jungkook, mọi chuyện rối tung lên là một cơ hội tốt để sắp xếp lại. Dù sau khi sắp xếp gọn gàng đâu vào đấy có thể Taehyung không còn ở bên cạnh anh nữa, Jungkook vẫn muốn để Taehyung nhìn rõ cái mà bản thân cậu muốn là gì. Taehyung không phải người xấu, người Jungkook thương còn không hết đương nhiên anh hiểu rõ ràng. Chỉ là cậu không quen phân biệt giữa tình yêu và thứ gần giống với tình yêu, nhưng Jungkook cũng mơ hồ nghĩ không biết với Taehyung thì tình cảm của cậu dành cho anh là tình yêu hay chỉ là một thứ gần gần giống.

loading...

Danh sách chương: