Tình đầu

Đợt tuyết rơi đầu tiên cũng trùng với những ngày họp báo giới thiệu phòng điều chế nước hoa. Cả thành phố mờ đi trong những cơn mưa tuyết ẩm lạnh, Taehyung đứng trong phòng khách sạn nhìn ra chỉ thấy được duy nhất khu vườn bên dưới còn giữ được màu xanh hơi thẫm. Bọn họ vừa quay lại đây ngày hôm qua để dự họp báo, cả sáu người.

Jungkook không có ở trong phòng. Anh đã đi tới lab để kiểm tra lần cuối hình ảnh và video được chiếu, dù thông tin về loại nước hoa đặc biệt này cũng đã được sắp xếp để lên bài từ vài ngày trước. Mấy cuộc họp liền diễn ra vì việc hai cặp đôi tan hoang sau một tuần làm việc, cuối cùng như Taehyung mong muốn, cậu là người đứng cạnh Joomi, còn Hyungi và Jungkook bất đắc dĩ lại gặp nhau dưới vỏ bọc một cặp đôi dù hai người sẽ không bao giờ làm việc cùng nhau nữa.

Yêu đương với Jungkook không phải là một cuộc phiêu lưu như Taehyung nghĩ. Cậu đã tưởng rằng chuyện tình nào của Jungkook cũng trẻ con điên cuồng, nhưng hình như anh chỉ điều chỉnh mình để phù hợp với tính cách của người anh đang hẹn hò. Jungkook không quá chủ động với Taehyung trừ việc thỉnh thoảng có nói ra vài câu mờ ám. Anh rất nhanh nhận ra rằng Taehyung không muốn đụng chạm ở chỗ đông người nên luôn hạn chế, có mấy lần Taehyung để ý Jungkook muốn đưa tay ra nhéo má hay nắm tay cậu nhưng bàn tay anh chỉ đi đến nửa đường rồi thôi. Jungkook gọi đầy đủ tên cậu thay vì một tiếng "Taetae" như những ngày đầu, và câu chuyện "không phải mối quan hệ nào cũng dẫn tới giường" của Jungkook cũng không được anh áp dụng. Jungkook luôn biết dừng đúng lúc. Taehyung không nghĩ anh có thể kiên nhẫn như thế trong khi mới cách đây vài tháng cậu còn nhặt trả anh một gói nhỏ đựng thứ đồ mà đàn ông nên giữ dù lúc đó anh và Han Hyungi còn chưa chính thức hẹn hò.

Thật giống một chiếc phong vũ biểu ở trong vùng thời tiết nhạy cảm. Đôi lúc Taehyung nghĩ vậy, khi nhìn một nhiếp ảnh gia Jeon Jungkook ở trên studio vui vẻ trêu ghẹo người mẫu rồi đến khi kết thúc ngày làm việc lại đứng cách một quãng xa tựa cửa xe chờ Taehyung bước ra từ nhà xuất bản với vẻ mặt nhẹ nhõm vô cùng.

Taehyung đã chính thức tới làm việc ở nhà xuất bản. Công việc có một chút thay đổi, cậu ngoài việc dịch sách còn kiêm luôn biên tập vài cuốn cho những dịch giả non tay. Hani kêu trời gọi đất bảo rằng bị Taehyung cướp công ăn việc làm, thật ra cô rất vui vì Taehyung tới tận nơi làm việc. Rồi cũng như cách tình yêu làm con người ta thay đổi, hoặc vì tháng mười hai xám lạnh trong thành phố nhỏ có sức hấp dẫn không ngờ, Taehyung bắt tay vào viết cuốn sách đầu tiên của mình. Vẫn là con đường quen thuộc có chuyến bus chạy song song với ô tô đỏ rực của Jungkook, vẫn là khu nhà nhỏ với cô mèo béo càng béo tròn khi mùa đông tới, có thêm một bàn tay nắm lấy làm Taehyung cảm giác giống như cây thông Giáng Sinh im lìm đột nhiên bừng sáng vì hàng trăm ánh đèn nhấp nháy quấn quanh mình.

Hai căn hộ ở cạnh nhau lúc này giống như không hề có bức tường ngăn. Cùng lúc đó Taehyung mới được chủ nhà cho biết rằng thật ra hai căn trước đây chỉ là một căn hộ duy nhất, đó là lý do vì sao phòng của Jungkook tràn đầy ánh sáng còn phía bên Taehyung lại thấy tối bất kể đêm ngày. Jungkook giống như bị nghiện việc ôm Taehyung nằm ngủ. Những đêm không đưa nhau dạo quanh thành phố, anh vẫn thường mua một giỏ đầy nguyên liệu về nấu ăn. Hai người vẫn như cũ uống rượu và nói vài câu chuyện linh tinh, nhưng đêm sẽ kết thúc ở phòng Taehyung khi Jungkook ôm cậu nhắm mắt mà môi cong lên một nụ cười. Taehyung thấy có chút phiền hà, cậu thường dịch sách và viết sách nhanh nhất vào lúc nửa đêm, nhưng lại không thể rời ra khỏi vòng ôm chặt cứng của người bên cạnh. Kim Junho, cậu nhà văn thường trăn trở về cuộc đời ở tầng trên vẫn thường xuyên xuống đập cửa. Những lúc như vậy Taehyung cũng cảm giác không vui, Jungkook mặc kệ việc Junho đập cửa mà vẫn thoải mái hôn cậu ở trong phòng. Cách một cánh cửa, bên ngoài là Kim Junho làu bàu chửi bới, bên trong là Jeon Jungkook với liên tiếp những nụ hôn rơi từ mí mắt xuống tận cằm, Taehyung vừa kích động vừa bức bối, nhưng cậu cơ bản không có cách nào tránh được những nụ hôn từ phía anh.

Jungkook biết hết. Anh có lần nửa đùa nửa thật nói với Taehyung rằng anh cho phép Taehyung mua hàng dùng thử trước khi sử dụng, nếu như cậu thấy không hợp thì có quyền trả về nơi sản xuất hoặc vứt đi không dùng.

Phòng điều chế vào mùa đông càng trở nên lạnh lẽo hơn với những lớp kính trong veo in rõ tuyết rơi bên ngoài. Vừa bước chân vào đã nghe hương thơm sực nức, Anna cho đốt tinh dầu hương thảo cùng với bạc hà quanh từng góc. Bố mẹ của Taehyung cũng tới, vừa liếc nhìn Jungkook đã nhận ra ngay. Cùng lúc nhìn ra bố mẹ của Taehyung, Jungkook biết rằng cậu trai sống giản dị cạnh nhà và cũng là bạn trai anh không phải là con trai của người làm vườn mà là một hoàng tử nhỏ. Không phải ở mặt kinh tế, tiền bạc không thể giúp được gì cho khí chất của một con người. Jungkook hiểu vì sao Taehyung thấy khó chịu trước những cử chỉ săn sóc mà anh dành cho cậu: cũng giống như Jungkook, Taehyung được giáo dục để là người làm những cử chỉ đó, không phải là người hưởng thụ quan tâm người khác dành cho mình.

Bố của Taehyung là một người đàn ông trung niên vẫn chưa mất hoàn toàn bóng dáng trẻ trung. Không giống như bố của Jungkook là bác sĩ nên đã già trước vài tuổi cùng cặp kính không bao giờ rời mắt, ông Kim làm Jungkook có cảm giác của một người diễn viên chuyên đóng vai quý ông trong những bộ phim điện ảnh cũ. Bà Kim duyên dáng khoác tay ông, trang phục của hai người đồng nhất màu sắc với nhau, cử chỉ đều toát ra vẻ dịu dàng và nhẹ nhõm. Ông Kim kéo ghế, cất áo khoác cho bà Kim, hai người ghé tai nhau thì thầm gì đó rồi đưa tay vẫy chào Taeyeon đang đứng nói chuyện cùng người phụ trách sự kiện. Con trai là hoàng tử nhỏ nhưng mẹ cũng được đối xử như là công chúa, Jungkook thất thần nhìn vài giây trước khi bối rối quay đi.

Ghen tị thật đấy. Cả gia đình đứng với nhau một chỗ chắc chắn sẽ hạnh phúc vô cùng.

Taehyung là người cuối cùng đến phòng trang điểm. Jungkook và Joomi đều nhìn cậu nhưng không ai tiến tới, Taehyung có chút mất mát khi Jungkook đi ra ngoài cùng với Hyungi. Hai người phải ra chụp ảnh và trả lời phỏng vấn riêng theo kịch bản đã định sẵn, cả chiến dịch cũng chỉ có Jungkook và Hyungi là người có khả năng tạo đề tài. Jungkook đi rồi, Taehyung nhìn mình trong gương vài giây trước khi nhân viên trang điểm tới. Cô gái trẻ nhìn Taehyung mỉm cười rồi bắt đầu mở cốp.

"Người mẫu mới?"

Taehyung định trả lời là không phải, cuối cùng cũng chỉ ậm ừ theo cô. Nhớ lời Jungkook nói ngày trước, Taehyung dặn cô gái không trang điểm quá dày. Không quá dày của giới trang điểm chuyên nghiệp cũng thành hơi dày đối với Taehyung, nhưng dù sao vẫn còn trong giới hạn có thể chấp nhận. Joomi khoác tay Taehyung ra ngoài, Taehyung nhìn thấy mẹ nháy mắt với mình thì chỉ nhăn mũi đáp lại. Taehyung không có ý định nói cho hai người biết về quan hệ giữa cậu với Jungkook.

Dù buổi họp báo có tính chất như một buổi tiệc, phần đầu tiên vẫn là giới thiệu hình ảnh, TVC và giao lưu với người mẫu trong chiến dịch. Lần lượt Won, Soyeon rồi đến Hyungi, Jungkook ngồi cạnh Taehyung và Joomi ngồi cuối chiếc bàn dài được trang trí khéo léo bằng những vỏ chai thủy tinh rỗng cắm đầy hoa mùa đông. Jungkook chỉ kịp ghé tai Taehyung nói nhỏ "trang điểm đẹp đấy", anh vội vàng nắm lấy tay cậu ở dưới gầm bàn rồi nhanh chóng buông ra khi TVC kết thúc. Đèn bật sáng ngay khi mấy ngón tay Taehyung vừa cong lại, Jungkook đã ngồi thẳng tắp nghiêm trang, hai tay anh sẵn sàng đặt trên thân micro để trước mặt mình.

Câu hỏi đặt ra không có nhiều, Taeyeon đã chi một số tiền lớn cho việc quảng bá bước đầu trước khi công bố hình ảnh. Dần dần chỉ có những câu hỏi về mối quan hệ của Jungkook và Hyungi là còn sót lại, vừa vặn là nghề của Jungkook, anh trả lời mập mờ nước đôi tránh hết mọi bẫy câu hỏi liên quan đến việc xác nhận hai người có phải hay không hẹn hò cùng nhau sau chiến dịch quảng cáo này. Taehyung nhàm chán ngồi nghe Jungkook nói rằng Hyungi là người chuyên nghiệp, nghe Hyungi khen Jungkook của cậu rất có trách nhiệm và làm việc tận tâm, cậu đưa tay vặt trụi một nhành hoa rơi xuống bàn. Jungkook liếc thấy liền vu vơ gạt hết tất cả hoa xuống khỏi mặt bàn trong khi vẫn trả lời phỏng vấn. Không ai moi được tin tức gì giá trị, buổi họp báo bình thường chuẩn bị kết thúc thì đột nhiên có một người từ góc cuối đưa tay lên. Jungkook nheo mắt nhìn xuống rồi ngay lập tức nhíu mày, anh than thầm một tiếng: Monday morning mâm nào cũng có mặt, người đang lúi húi đậy nắp ống kính để đứng lên chính là tay phóng viên anh gặp ở Downpour vài tháng trước đây, trong cái đêm anh nói với Taehyung rằng hãy để anh dạy cậu cách làm sao để hẹn hò.

"Nhiếp ảnh gia Jeon, vài tháng trước có người bắt gặp anh cùng với một nữ diễn viên hàng đầu tại một quán bar ở thành phố Y, bây giờ anh lại tham gia vào một chiến dịch với người mẫu Han Hyungi, nhãn hàng có phải đã quá mạo hiểm khi chọn một người như anh để làm người đại diện hay không? Hay là tất cả những điều mà mọi người nói về ý nghĩa của chiến dịch đều là giả dối, anh và Han Hyungi trước mặt là người yêu sau lưng là người dưng?"

Jungkook lẩm bẩm qua kẽ răng mình, mới mấy tháng không gặp mà tay phóng viên đã ăn nói sắc sảo hơn nhiều. Anh nhìn vào chiếc máy ảnh trên tay anh ta rồi mỉm cười, ít ra người này cũng đã nghe lời anh mà mua một chiếc máy ảnh mới hợp với việc chụp đêm. Jungkook đưa mắt nhìn Taeyeon rồi gật đầu ra hiệu cho cô yên tâm, anh ngửa lòng bàn tay trái ra đặt trên mặt bàn. Taehyung suýt chút nữa đã quên mất mà nắm lấy, nhưng cũng như cái nắm tay vội vàng bên dưới gầm bàn khi chiếu TVC, Jungkook đổi micro từ tay phải sang tay trái rồi chìa tay về phía Hyungi.

"Nào."

Jungkook nói một từ, Han Hyungi cũng không mất công ngần ngừ mà nắm lấy tay anh. Hẹn hò với Jungkook đối với một người mẫu như cậu không có gì là xấu, qua vài ngày rồi chia tay cũng chẳng ai quan tâm nữa.

"Phóng viên... xin lỗi, lần trước gặp vẫn chưa kịp hỏi tên anh. Tôi để ý thấy anh đã đổi máy ảnh rồi?"

Tay phóng viên không đáp, Jungkook thản nhiên nói tiếp:

"Có người bắt gặp tôi và một nữ diễn viên ở quán bar, chúng tôi có làm gì quá giới hạn không? Có nắm tay như thế này không?"

Jungkook đưa bàn tay đang nắm tay Hyungi lên, anh không buông xuống mà kéo cả Hyungi đứng dậy:

"Ý nghĩa chiến dịch này không hề liên quan đến việc tôi yêu ai trong khoảng thời gian nào và nhiều bao nhiêu. Chiến dịch này đơn giản chỉ là người tôi yêu nghĩ gì về tôi và muốn đánh dấu chủ quyền bằng một mùi hương mà chỉ người đó có. Còn chuyện tôi và Hyungi có yêu nhau hay không, tôi nhường cho Hyungi nói."

Hyungi nhìn Jungkook, lại nhìn về phía Taehyung. Taehyung nhìn trân trân về phía trước, khuôn mặt cậu chẳng có biểu cảm gì rõ rệt. Những cuộc họp bàn về chiến dịch sau này không hề liên quan đến Hyungi, cậu chỉ nghĩ rằng mình đã "chia tay" với Jungkook sau hai ngày hẹn hò chóng vánh. Hyungi không hề biết rằng Jungkook và Taehyung đang hẹn hò. Cộng với việc Taehyung hoàn toàn lãnh đạm, Jungkook cũng không săn sóc người yêu như anh vẫn thường làm, Hyungi tự tin nói:

"Tôi rất tự hào được giới thiệu với mọi người, chủ nhân của chai Verital 35 do chính tôi chọn ra nguyên liệu vài tháng trước. Jeon Jungkook là người tốt hơn cả chữ tốt, không cần mọi người phải đồn đoán chuyện anh ấy đào hoa hay không."

Jungkook mỉm cười nhìn lướt xung quanh, nhìn cả về phía bố mẹ Taehyung. Hai người nhìn anh bằng vẻ mặt ngờ vực và hình như có một chút không vui, Jungkook cúi đầu chớp mi vài lần rồi lại ngẩng đầu. Ước gì là Taehyung nói với mọi người, Jungkook tự cười mình vì suy nghĩ đó rồi đưa bàn tay còn trống kéo ghế Hyungi. Người dẫn chương trình nhìn hành động của Jungkook liền biết anh muốn rời khỏi sân khấu, cô khéo léo nói mấy câu kết thúc họp báo. Jungkook nắm tay Hyungi đi vào sau cánh gà rồi sau đó kéo cậu đi thẳng về phía cửa phòng điều chế. Nói với Anna rằng cần mượn phòng điều chế năm phút, Jungkook đóng cửa lại bỏ hết ồn ào ở sau lưng.

"Anh đang hẹn hò với Taehyung."

Jungkook vừa nói ra, Hyungi giật mình suýt nữa đánh rơi một chiếc ống nghiệm trên tay mình.

"Taehyung lần đầu tiên hẹn hò, cậu ấy cũng chưa quen với việc hẹn hò cùng anh. Cậu ấy không muốn công khai, lần này làm khó cho em rồi."

"Làm sao lại có thể... Ý em là trên đời này có ai lại cảm thấy bị thiệt khi hẹn hò với anh chứ?"

Hyungi vừa nói ra câu đó, Jungkook ngay lập tức cười vang.

"Em và anh là người có chung một điểm nhìn, còn Taehyung thì không, và tất cả mọi người ở ngoài kia cũng vậy. Hyungi à, cảm ơn em vì dù nói dối nhưng vẫn vui vẻ nói rằng tự hào khi hẹn hò với anh. Taehyung là con người khác chúng ta, cậu ấy có nhiều điều cần phải giữ cho tương lai của mình. Hơn nữa, trong phạm vi công việc thì chiến dịch lần này anh và em phải đi cùng nhau đến cuối."

Hyungi lắc đầu đi vòng quanh bàn điều chế. Trong một nỗ lực tìm hiểu xem Kim Taehyung là người như thế nào, Hyungi nhờ quản lý đi mua vài quyển sách do Taehyung dịch, không ngờ được rằng quản lý của cậu cũng là một người đọc khá nhiều sách có đề tên Taehyung trên trang bìa. Nghe quản lý hết lời ca ngợi sự cẩn thận và tính chính xác trong những bản dịch của Taehyung cộng với việc Jungkook hết lần này đến lần khác bảo vệ Taehyung như thế, Hyungi biết rằng Taehyung sẽ không bao giờ xuất hiện trên con đường mà cậu và Jungkook đang đi. Nhưng dù ở bất cứ thế giới nào, Hyungi không thấy có bất cứ thua thiệt nào khi hẹn hò với một người như Jungkook. Hyungi căn bản không nghĩ nhiều đến tương lai như thế, tư duy của cậu không cho phép nghĩ xa quá hai mươi tư giờ.

Jungkook và Hyungi bước ra khỏi phòng điều chế mà không rút ra được kết luận gì. Hyungi biết rằng Jungkook một mặt muốn tránh báo chí, quan trọng hơn là anh muốn thông báo với Hyungi rằng anh và Taehyung đang yêu nhau để tránh cho cậu tưởng tượng sâu xa. Khách mời bắt đầu túa ra khắp cả phòng điều chế để xem thử những mẫu hương, Hyungi tự nhiên nắm tay Jungkook đi ngang qua chỗ Taehyung đứng với Joomi và bố mẹ.

Taehyung nhìn hai bàn tay nắm chặt nhau đi ngang qua mình, một cơn nghẹn trào dâng ngang cổ cậu. Lời Hyungi nói với tay phóng viên nọ đáng ra Taehyung phải là người nói nhưng cậu lại không nói, chẳng thể trách được Jungkook. Taeyeon đã nói với Taehyung rằng là công việc, chính Jungkook ở trên máy bay cũng nói với Taehyung rằng rất có thể anh và Hyungi sẽ phải có những phát ngôn và hành động trên mức bạn bè. Nhưng mà Han Hyungi, một con người mà Taehyung từng đánh giá là trẻ con và thiếu tinh tế còn có thể tự tin nói với những con người bới lông tìm vết dưới kia rằng Jungkook là chủ nhân của chai Verital 35 do chính cậu chọn nguyên liệu, trong khi thứ nước hoa mùi gỗ rừng già mà Jungkook đang dùng lại là Taehyung mang tới. Hyungi nói về Jungkook bằng vẻ tự hào và một bàn tay nắm chặt, Taehyung thoáng qua trong đầu suy nghĩ không biết cậu đang lo sợ điều gì.

Taeyeon đứng cạnh bố mẹ và Taehyung, cô khẽ thở dài. Quyết định không để công khai là do cô và Taehyung đề nghị, Jungkook chưa một lần từ chối. Người đàn ông đó để cho em trai cô trong mắt thiên hạ vẫn là một dịch giả bình thường mang trong mình cảm xúc của người bình thường với một cô người mẫu trẻ trung xinh xắn, còn bản thân anh không biết cất giấu cảm xúc ở chỗ nào. Taehyung vẫn còn nhăn nhăn đôi lông mày khi mẹ cậu bóng gió nói về cậu và Joomi, còn Joomi thì đã sửng sốt đến không nói được gì khi biết Taehyung trên cơ bản là chủ nhân của phòng điều chế đặc biệt này, còn khách sạn mà ekip ở cùng nhau trong những buổi chụp trước cũng là do bố Taehyung làm giám đốc. Con trai của người làm vườn lại hóa ra hoàng tử nhỏ, không thể không thừa nhận rằng có một chút tiếc rẻ nhói lên trong lòng Joomi.

"Cô bé này rất xinh, cháu đang là sinh viên đại học đúng không?"

Bà Kim quan tâm hỏi khi thấy Joomi bỗng nhiên đỏ mặt xấu hổ. Cô lúng búng trả lời:

"Vâng... vâng ạ, cháu là hậu bối trong trường đại học của Taehyung."

"Có duyên với nhau quá, hôm nào đi ăn một bữa cơm đi."

"Mẹ!"

Taehyung gắt lên. Có ai lại đi ăn cơm cùng một cô bé lạ hoắc với lí do là hậu bối của con mình?

Ông Kim nghe Taehyung gắt một câu với mẹ thì đã nhướn mày. Cậu thở hắt ra chán nản:

"Con và Joomi không có gì đâu."

"Chuyện đó hồi sau sẽ rõ."

Bà Kim có chồng bên cạnh nên càng được thể lấn tới, Taehyung đã hai mươi sáu tuổi vẫn chưa một lần dắt bạn gái về nhà. Joomi ngượng ngùng cười, Taehyung lại dõi mắt về phía sau rồi không mất quá năm giây để thấy Jungkook đứng cạnh Hyungi và trước mặt là Anna, cả ba đang cười nói gì đó. Bà Kim vẫn còn giữ rịt Joomi lại để hỏi vài chuyện, Taehyung đương nhiên không thể rời đi. Trong một giây Jungkook quay nhìn lại, anh mỉm cười với cậu sau đó gật đầu. Một cử chỉ như là xã giao thông thường cũng làm Taehyung đột nhiên thấy nhói. Tất cả đều đã là người lớn và kinh doanh không giống một trò chơi, dù muốn cách nào thì đến lúc này Taehyung cũng không thể bước tới bên Jungkook và đứng ở vị trí đáng ra lúc đầu cậu phải đứng.

Bữa tiệc rượu kết thúc vào gần mười một giờ đêm. Khi đó Jungkook đã lâng lâng say, má anh lại hồng lên còn nụ cười Jungkook cũng tươi hơn trước. Không khí trong phòng điều chế vẫn ấm áp bởi thứ tinh dầu gì đó mà Anna đốt thay cho tinh dầu hương thảo, Jungkook ngồi tựa ghế hít sâu. Người lớn đều đã ra về, chỉ còn ekip và những người trẻ tuổi ở lại. Mọi người vẫn còn uống rượu và rì rầm nói chuyện, Taehyung nhằm đúng lúc Joomi tụ tập cùng mấy người stylist liền tách khỏi cô. Bên cạnh Jungkook đều đã có người túm tụm nói chuyện riêng, Taehyung đi tới chiếc ghế đối lưng với ghế của Jungkook rồi ngồi xuống.

Vờ như đang nghe nhạc, Jungkook ngửa đầu ra sau chạm vào vai Taehyung. Anh nghiêng đầu qua về trên vai cậu, Taehyung nói thầm:

"Lại uống say rồi."

"Có người yêu đưa về nên say một chút cũng không sao."

Taehyung biết Jungkook đang nói đùa. Jungkook có uống nhiều hơn nữa thì anh vẫn sẽ tỉnh táo đưa cậu về, lần nào cũng thế. Jungkook lại lẩm nhẩm hát theo lời bài hát đang phát qua dãy loa đặt rất khéo sau những kệ đựng mẫu hương, anh đột nhiên ghé đầu cọ vào cổ Taehyung.

"Kim Taehyung, hẹn hò với anh đi."

"Không phải chúng ta đang hẹn hò sao?"

"Taehyung, thực ra thì anh là người tốt."

Taehyung nghẹn lại vì câu đó, cuối cùng cậu lại trả lời:

"Lần đầu tiên hẹn hò anh nói anh không phải người tốt, nên em không được cởi hai cúc áo khi đi cùng anh."

"Anh là người tốt, anh không thể hứa yêu lâu dài nhưng anh hứa yêu trọn vẹn. Nếu anh nói yêu em thì anh chỉ yêu một mình em thôi. Nên em hẹn hò với anh đi. Nắm tay anh ở chỗ đông người, để cho anh ôm em, sau này khi chúng ta chia tay thì anh sẽ nói với mọi người rằng lúc trước anh yêu em nhưng em không thèm đáp lại, em không yêu anh, như vậy em vẫn an toàn."

Một vài ánh mắt bắt đầu liếc nhìn về khi Jungkook tự nhiên tựa đầu vào vai Taehyung dù hai người ngồi đối lưng nhau, mắt cũng nhìn về hai điểm khác biệt. Taehyung khẽ cựa mình. Taehyung biết không phải Jungkook mà là rượu trộn với hương tinh dầu vướng quanh không gian mới là thứ nói ra những điều đó, cậu đưa tay đỡ đầu Jungkook thẳng dậy trước khi nói với anh:

"Ngày mai đi, ngày mai chúng ta hẹn hò."

Nói rồi, Taehyung đứng dậy. Taeyeon từ xa vẫy tay gọi cậu tới, Taehyung cởi áo khoác dày đặt xuống lưng ghế Jungkook đang ngồi để anh tựa đầu rồi mới đi tới gần Taeyeon. Đưa cho Taehyung một ly rượu, Taeyeon uống một ngụm dài.

"Hai người yêu đương ra sao rồi?"

Taeyeon nói tới chuyện yêu đương, Taehyung hơi mỉm cười. Gần hai tháng trôi qua, ngoài việc phải che dấu trước mọi người, việc cậu chưa quen với cách đối xử của Jungkook, việc thỉnh thoảng lại bắt gặp anh nói cười thân mật với một dàn người mẫu xinh đẹp trẻ trung, những thứ còn lại đều tốt. Taehyung nhìn Jungkook nhắm hờ mắt nhưng không có vẻ say xỉn bê trễ ở cách vài dãy bàn, cậu trả lời Taeyeon:

"Jungkook hơi phiền, nhưng em và anh ấy chưa chia tay."

Uống nốt chút rượu trong tay mình, Taeyeon nói tiếp:

"Khi mới biết hai người hẹn hò, chị thấy em rất thông minh khi chọn không công khai. Chuyện giữa hai người thì dễ giải quyết hơn là thông tin trôi nổi qua tai nhiều người, huống hồ chị cũng nghĩ Jungkook sẽ chán em sau một tuần hay mười ngày gì đó. Nhưng mà hôm nay chị lại chợt nghĩ, có phải em không muốn công khai vì em chưa biết liệu em có yêu Jungkook thật hay không, và em sợ Soo Ah sẽ biết?"

Tình yêu đầu là một tín ngưỡng, Lee Soo Ah cũng là tín ngưỡng trong lòng Taehyung. Đó là thứ tình yêu đẹp nhất và không bao giờ xuất hiện lần thứ hai, người đầu tiên làm một trái tim rung động luôn nắm giữ vị trí đặc biệt trong trái tim đó suốt cả một đời. Taehyung ngày đó còn bối rối chưa nói được một câu yêu trọn vẹn với Soo Ah thì hai người đã chia hai ngả, cũng đã vài năm hai người không gặp nhau nhưng Taehyung lại không gặp gỡ bất kỳ ai. Taeyeon chăm chăm nhìn vào mắt Taehyung, cậu lúng túng lắc đầu:

"Chị nhắc Soo Ah làm gì? Thậm chí em và cô ấy còn không liên lạc với nhau như bạn bè bình thường."

"Vì quan hệ hai đứa có bình thường đâu, ít nhất là em không bình thường. Hay là em chia tay đi."

Taehyung mở to mắt nhìn Taeyeon. Taeyeon gật đầu xác nhận những lời cô vừa nói, điệu bộ nhẹ nhàng như chuyện yêu đương của cậu và Jungkook là một trò chơi không hơn không kém:

"Chia tay đi. Em không biết liệu mình có yêu Jungkook không thì ở cạnh anh ấy làm gì? Chị hỏi em, nếu như bây giờ Soo Ah quay về nói thích em, em có thể nói với cô bé là "không được, tôi đã có người yêu rồi" mà không có chút do dự nào hay không? Nếu mất nhiều hơn năm giây đắn đo suy nghĩ thì chia tay đi."

Taeyeon không nghe được câu trả lời của Taehyung. Cậu bỏ ly rượu còn đầy trở lại khay rồi bước về phía Jungkook. Hyungi vừa tới ngồi cạnh anh để nói gì không rõ, Taehyung gật đầu chào cậu. Nắm lấy một bên vai Jungkook, một tay cầm áo khoác của mình, Taehyung nói không lớn không nhỏ:

"Jungkook, chúng ta về thôi."

Jungkook ngước nhìn Taehyung, anh đưa tay dụi mắt rồi chỉ về phía một đám các cô gái còn đứng với nhau quanh phòng điều chế. Ở bên trong Anna vẫn chăm chú rót cái này sang cái khác, giống như một tiết thực hành hóa học lạ kỳ.

"Em đưa Joomi về trước, anh lái xe về sau."

Taehyung không nhìn theo hướng chỉ của Jungkook. Cậu mặc áo khoác vào người, nắm lấy ngón trỏ đang đưa ra của Jungkook kéo anh đứng dậy.

"CHÚNG TA về. Anh đưa em về."

Jungkook nhíu mày lắc đầu, xung quanh hai người vẫn còn kha khá phóng viên thời trang ở lại. Taehyung khi từ chối công khai cùng Jungkook không hề nghĩ đến chuyện này, cậu bối rối đứng yên nhìn Jungkook từ tốn mặc áo khoác. Anh vẫy chào Hyungi rồi nhắc cậu gì đó về câu chuyện hai người vừa nói, sau đó vỗ nhẹ lên tay Taehyung.

"Đợi anh một chút."

Nói rồi, Jungkook thong thả đi về phía giá đựng mẫu hương được kê sát vào tường để nhường chỗ cho không gian họp báo. Anh rút điện thoại ra, một tay Jungkook bấm điện thoại, tay kia nhấc lên đặt xuống những mẫu hương như đang tìm một mùi hương phù hợp với mình. Vài giây sau, điện thoại của Taehyung rung lên trong túi. Jungkook đi dọc giá thủy tinh không dừng lại, giọng nói anh đã trở lại tỉnh táo bình thường.

"Taetae, muốn về rồi?"

"Ừm."

"Muốn về với anh?"

Taehyung không đứng yên một chỗ, cậu cũng đi về phía giá đựng mẫu hương đối diện với Jungkook. Có vài người đứng trước nhóm hương gỗ phương đông chia nhau ngửi một chai đề nhãn hương quế, Taehyung hạ thấp giọng mình:

"Muốn."

"Vậy anh ra ngoài trước, chúng ta đi bộ về."

Taehyung chần chừ suy nghĩ. Đường về khách sạn không quá gần, Jungkook lại có thể chất không tốt lắm. Một cơn bệnh của anh âm ỉ kéo dài cả tháng mới dứt hẳn, làm việc cường độ cao cùng với thói quen sử dụng thuốc vô tội vạ làm cho Jungkook khó khỏi bệnh hơn người bình thường. Jungkook đã tiến dần về phía cửa, Taehyung ngắm nghía bàn tay mình vài giây rồi nói:

"Đợi em ở cổng sau lab. Có một trạm điện thoại nhỏ dùng để trang trí ở đó, mật khẩu của khóa là 8625. Anh vào đó đứng để khỏi tuyết rơi."

Jungkook không nói gì thêm. Anh xốc lại cổ áo, nhanh chóng bước ra ngoài trời tuyết. Hàng rào phía sau lab cũng là liên kiều thảo mọc ken dày đã làm thành một dãy màu đen trơ trụi, Jungkook cho tay vào túi áo rồi sải bước nhanh về phía trạm điện thoại ở bên trong sáng đèn. Trạm điện thoại sơn đen lại lắp đèn vàng, Jungkook lúi húi bấm khóa rồi bước vào trong nhìn tuyết rơi qua mấy ô kính. Bên trong có một chiếc điện thoại giả cổ, anh còn đang tò mò không biết là lắp để cho vui hay thật sự dùng được thì đã thấy Taehyung xuất hiện. Cậu không tới từ đường cửa sau mà hấp tấp bước đi trên vỉa hè, cả hai tay đều che lên đầu. Taehyung so vai bước trong màn tuyết, nhìn cậu có vẻ nhỏ nhắn hơn những lúc đứng cùng anh trước gương chỉnh lại áo quần trước khi đi ra ngoài. Hai tháng trôi qua không nhanh không chậm, Jungkook phát hiện chỉ trừ việc đắn đo được mất rất điển hình ở những người lần đầu mới yêu, Taehyung thật giống một ngôi nhà để cởi bỏ hết tất cả những lớp vỏ bọc anh khoác lên vai mỗi khi đi ra ngoài. Taehyung hình như xem việc chạy trong tuyết rơi là một niềm vui, cậu cười đến mức hai mắt híp lại thành một đường chỉ nhỏ. Jungkook vừa cười nghĩ rằng chắc chắn chút nữa phải hỏi Taehyung có còn nhìn thấy đường để bước hay không. Vẫn cho hai tay vào túi, Jungkook mở rộng tà áo măng tô của mình đón người trước mặt.

Taehyung nhìn thấy hai tà áo mở rộng của Jungkook, nét cười trên môi cậu vẫn không nhạt đi chút nào. Thật sự là con người biết quyến rũ đúng thời điểm, Taehyung tạm quên đi câu chuyện xảy ra trong phòng điều chế kia, cậu bước vào trong vòng ôm của anh. Cơ thể Jungkook hơi gầy tỏa ra mùi nước hoa, mùi tinh dầu lẫn với mùi rượu, anh kéo Taehyung vào cùng tà áo của mình. Jungkook hơi đổ về sau vì sức nặng của Taehyung, cậu ôm anh kéo ngược lại phía mình.

"Nhớ có lần anh nói rằng lạnh thì hãy mặc áo khoác lớn rồi không cần nhường áo mà chỉ cần ôm cả người lẫn áo không? Chờ mãi mới có cơ hội thực hành với em."

"Jungkook, xin lỗi."

Taehyung lí nhí nói ra câu đó khi vùi mặt vào vai Jungkook. Jungkook không nói gì, anh chỉ vuốt lại mái tóc đen mềm của cậu.

"Anh xin lỗi, tối nay phải để em nhìn anh nắm tay người khác."

Đêm hôm đó trên đường về, lần đầu tiên Taehyung tự nhiên cho tay vào túi áo Jungkook. Túi áo nhỏ ấm áp vô cùng, hai bàn tay đan chặt vào nhau lại càng ấm áp hơn. Cũng chỉ giống một cái nắm tay lén lút, khi mà tuyết đã che lấp hết tầm nhìn của những người xung quanh. Không ai để ý được gì nhiều, chỉ có một mình Jungkook để ý cái nắm tay lần đầu do Taehyung chủ động. Gò má Taehyung ửng đỏ không biết là vì lạnh hay vì cái nắm tay đó. Cậu chỉ nhìn về màn tuyết bay mù mịt phía trước, không hề liếc mắt nhìn về phía anh.

Khi đó, Jeon Jungkook - người xòe cả hai bàn tay cũng không đếm hết được số người đi ngang qua đời mình với danh nghĩa người yêu, biết được cái gì gọi là tình đầu.

Tình đầu, là lần đầu tiên trong đời người ta khao khát ai đó trở thành tình cuối.

loading...

Danh sách chương: