Tắm trên dòng sông

"Jungkook?"

Đã lâu lắm mới nghe một cuộc gọi của Taehyung, Jungkook hơi mỉm cười. Anh gõ nhẹ mấy ngón tay lên bàn phím để ấn định một cuộc họp với Taeyeon, tay kia với lấy cốc nước trên bàn.

"Anh đây."

Taehyung ngập ngừng vài giây, cuối cùng thở hắt ra nói nhanh:

"Ngày mai anh có bận không? Cho em gặp anh năm phút. À không, cho em gặp anh."

"Anh có hẹn với bạn."

"Ngày kia?"

"Anh cũng có hẹn với bạn."

"..."

"Tuần sau, tháng sau cũng vậy. Ngày nào anh cũng không có thời gian."

Taehyung biết trước rằng Jungkook sẽ nói như vậy nhưng không khỏi có một chút chạnh lòng. Cậu bối rối nói "em biết rồi" sau đó cúp máy nhanh đến nỗi Jungkook chưa kịp lên tiếng rằng mình chỉ đùa vui một chút. Jungkook chưa kịp gọi lại thì tổ dựng cảnh đã gõ cửa phòng. Dàn người mẫu cũng đã sẵn sàng chờ đợi bởi ai cũng biết Jungkook tuyệt đối đúng giờ, anh liếc nhìn rồi đặt điện thoại xuống bàn.

Buổi chụp lại diễn ra như bình thường. Nhóm người mẫu có bốn nam một nữ đều ăn mặc theo phong cách Nhật Bản, ánh sáng là hai ngọn đèn màu đỏ và xanh dương hắt lên da từ hai phía đối nhau. Jungkook rất thích những màu sắc bổ sung cho nhau, studio tối hẳn đi so với thường lệ. Akira mở nhạc rất nhỏ để không át đi tiếng chỉ đạo của Jungkook và còn đốt tinh dầu thoang thoảng, Jungkook như say trong âm thanh, hình ảnh và cả mùi hương, anh tạm thời quên mất một cuộc điện thoại dang dở từ người đã trốn biệt đi nhiều ngày trước.

Thời gian thay đổi phục trang đến rất nhanh. Cô người mẫu trẻ tuổi có khuôn mặt sắc sảo lại còn được kẻ mắt xếch lên và đôi môi kiểu geisha đi lướt qua mang theo mùi hương hoa cúc rất lạ, Jungkook vừa ngẩng đầu lên nhìn vừa đúng lúc một chiếc trâm cài tóc rơi ra. Cô luống cuống cúi nhặt vì chiếc trâm vừa nhìn đã biết là hàng thiết kế độc quyền, nhưng bộ kimono bằng gấm cầu kỳ lại làm cô khó khăn di chuyển. Jungkook bước tới nhặt lên chiếc trâm khảm đá quý tạo hình bươm bướm cực kì tinh xảo rồi mỉm cười nhìn cô:

"Haein mà biết đồ cậu ta chế tác gặp tai nạn như thế này thì chắc buổi chụp của anh tan nát hết."

Jung Haein là nghệ sĩ chế tác kim loại đặc biệt có tài, cũng là bạn của Jungkook. Có những chi tiết trên chiếc trâm nhìn là đã biết do ai thực hiện, Jungkook ra hiệu cho cô quay đầu.

"Đây, anh giúp em."

Jungkook đặt máy ảnh xuống bàn, một tay anh đỡ búi tóc của cô, tay kia Jungkook cắm cây trâm vào đúng chỗ nó rơi ra dù trước đó anh không hề nhìn đến.

"Nếu bị đau phải nói với anh được không?"

Cô người mẫu không thể gật đầu nên vâng nhẹ một câu, Jungkook điều chỉnh vị trí cây trâm lại thật chắc rồi rất nhanh buông tay xuống. Cô gái quay lại với vẻ mặt ngại ngùng rất rõ ràng dù lớp trang điểm đã che đi bớt, cô cười tươi nói với anh:

"Xin lỗi vì làm phiền anh, trang phục này làm em hơi khó cử động."

Jungkook gật đầu cầm máy ảnh lên, anh ho một tiếng rồi nói chỉ đủ cho hai người nghe thấy:

"Nếu có dễ cử động thì em cũng không thể cúi xuống trước mặt một người đàn ông trong trang phục này, em biết chứ?"

Bộ kimono cách điệu trễ vai và hở một phần ngực, Jungkook lịch sự quay đi không nhìn. Người mẫu khi đi diễn hay chụp có thể mặc những bộ đồ mỏng tang như không mặc gì, chuyện hở ngực hay hở chân cũng không tính là nhạy cảm. Nhưng đó là ở trên sàn diễn hoặc khi đang chụp ảnh, Yoojin không mấy khi gặp được một người đàn ông trong ngành không hề coi việc cô mặc trang phục thiếu vải như là một điều bình thường. Jungkook chào cô rồi quay lại nói chuyện với mấy người phụ trách ánh sáng, Yoojin di chuyển về phía bàn trang điểm mà mắt vẫn liếc nhìn anh. Buổi chụp lại diễn ra trong tiếng nhạc văng vẳng và mùi hương gỗ quế, tới khi kết thúc thì cả áo sơ mi của Jungkook cũng nhiễm đầy mùi.

Jungkook đi vào phòng thay áo, anh vừa cởi áo ra thì chuông điện thoại đã vang lên. Jungkook không giấu được vẻ bất ngờ khi cầm lấy chiếc điện thoại trên tay mình: Taehyung lại gọi.

"Ừ, anh nghe đây."

Bên ngoài có tiếng gõ cửa ồn ào, Jungkook khoác chiếc áo trở lại rồi mở cửa ngay. Một nhóm cả stylist lẫn trang điểm cùng người mẫu đang trò chuyện trước cửa phòng anh, có cả Jung Haein không biết từ đâu xuất hiện. Vừa nhìn thấy Jungkook, Haein đã bắt đầu mở miệng trêu chọc:

"Jeon Jungkook, mặc áo vào đàng hoàng đi!"

Có cả người mẫu nữ đứng chờ nên Jungkook chỉ cười cười thong thả khép lại hai tà áo của mình rồi hất đầu ra hiệu cho Haein nói tiếp. Anh nghiêng đầu kẹp chiếc điện thoại lên tai khi hai tà áo hết khép vào rồi lại mở ra.

"Anh đây, em nói tiếp đi."

Taehyung nghe được tiếng ồn ào của đám người mẫu bên phía Jungkook, cậu cũng lờ mờ đoán ra được tình cảnh hiện tại khi có tiếng người nhắc Jungkook mặc áo. Dù sao thì cũng có chuyện quan trọng hơn chuyện suy nghĩ xem tình trạng của anh có bao nhiêu mờ ám, Taehyung nhấc lên đặt xuống quyển sách vừa xuất bản rồi nói chậm rãi:

"Anh nói rằng ngày mai, ngày kia hay sau này anh cũng không có thời gian cho em đúng không?"

Đám người trước cửa bàn về quán bar nào đó nghe nói là yên ắng và thoải mái hơn La Vita, Jungkook mỉm cười khi thấy Lee Yoojin nhìn mình rồi quay đi anh nhìn trả lại.

"Ừ, anh không có thời gian."

"Vậy hôm nay anh có thời gian không?"

"Jungkook, tối nay đi không? Quán bar mới mở, của Taehyun bên chuỗi cửa hàng thời trang trên khu thương mại phía nam."

Taehyung và Haein nói cùng một lúc, Jungkook chỉ vào điện thoại mình. Riêng chuyện Taehyung gọi lại sau khi bị anh trêu không có thời gian đã là điều Jungkook không đoán trước được, lúc này cậu lại còn biết lắt léo hỏi anh nếu ngày mai không có thời gian thì hôm nay có có hay không.

"Ừm, hôm nay..."

"Anh từ chối bên đó được không? Ngày mai ngày kia và nhiều ngày sau nữa anh đều có thời gian cho bạn bè mà."

Taehyung nói nhanh, Jungkook đưa điện thoại ra xa để nhìn vào xem thử có phải mình đã nhìn nhầm số điện thoại của ai đó, hay chính Taehyung vừa đưa ra yêu cầu mà trong những ngày yêu nhau anh rất mong nhưng cậu chưa một lần nói. Haein lại gọi lớn:

"Jeon, đi nhanh đi. Yoojin nói... sao lại đánh anh? Yoojin mong cậu đi cùng lắm, đi thôi, có bận gì đâu?"

Yoojin lại lén nhìn Jungkook ngại ngùng. Jungkook ra hiệu để mọi người chờ năm phút rồi đóng cửa đi vào phòng. Anh nằm dài xuống giường duỗi thẳng lưng, nhẹ nhàng nói:

"Taehyung, anh rất ghét người yêu cũ dây dưa không dứt."

"Em cũng ghét, nên anh chỉ cần không coi em là người yêu cũ là được rồi."

Jungkook vừa nằm mấy giây đã lại ngồi bật dậy. Anh nhìn vào điện thoại lần nữa, rồi khi chắc chắn rằng giọng nói khàn khàn đó rất nhiều lần thì thầm bên tai mình và đảm bảo trăm phần là của Kim Taehyung, Jungkook nói:

"Kim Taehyung?"

"Em đùa một chút. Anh từ chối bạn anh có được không? Chỉ hôm nay thôi."

Jungkook nghĩ mình chưa bao giờ sai khi nói rằng Kim Taehyung là người không hề ngây ngô như cậu thường thể hiện, chỉ là cậu muốn hay không muốn nói. Đã như vậy thì Jungkook cũng không còn gì phải dạy mà thử chơi cùng cậu xem sao, anh mở tủ áo tìm một chiếc áo khác đẹp hơn.

"Em gặp anh làm gì?"

"Em đói."

Lý do hợp lý quá.

"Anh sang nhà xuất bản đón em, nhưng sau khi đi ăn em phải đi cùng anh."

"Được..."

"Với danh nghĩa người mẫu."

"...t..thôi."

Vừa mới ra trận thì không nên mất ý chí chiến đấu như vậy.

Người mẫu và nhân viên đã chuyển ra ngoài phòng khách, Jungkook bước ra ngoài nói rằng anh đi ăn rồi sẽ tới sau. Akira nghe Jungkook nói vậy thì ngóng đầu nhìn ra, cô chẳng bao giờ đi chung với anh tới những buổi hội họp của đám chân dài. Jung Haein một mực đòi đi theo, Jungkook cười nói:

"Tôi đi nhà hàng tình nhân, cậu có đi không?"

Haein giả vờ buồn nôn. Jungkook làm như không nhìn thấy vẻ mặt thảng thốt của Lee Yoojin, anh vẫy chào Akira:

"Kira, lần này không phải là do tôi đâu."

Jungkook vắt áo khoác lên vai, mở cửa studio. Buổi chiều nắng đã nhạt rất nhiều, cây cối hai bên đường sau mấy ngày mưa thì bùng lên xanh tốt. Anh lái xe tới dưới hàng cây quen thuộc đợi Taehyung, trong lòng lại có cảm giác kỳ lạ khó tả. Giống như là lần đầu hẹn hò, lại giống như là chuẩn bị ăn vào một món ăn mà bản thân vừa yêu vừa ghét. Taehyung đã xuống khỏi nhà xuất bản cùng với một cô gái nào đó, cô gái đi rồi còn một mình cậu vẫn đứng trên mấy bậc thang vu vơ nhìn đường. Đến lúc đó, Jungkook mới nhớ ra rằng Taehyung chưa biết anh đã đổi xe. Jungkook mở cửa bước ra rồi không nhìn đến Taehyung, anh tựa cửa nhìn vào quán cà phê trước mặt. Muốn đốt một điếu thuốc nhưng lại thôi, Jungkook cất gói thuốc vào túi rồi gõ đầu mình. Trong một giây nào đó, Jungkook đã ngăn mình lại khi nghĩ rằng Taehyung không thích hôn khi anh hút thuốc sau đó mới nhớ ra rằng hai người đã chia tay rồi.

Taehyung bước tới với ánh mắt rất khó nói, giống như là muốn ôm anh ở ngay giữa đường nhưng rồi lại thôi. Cậu dời ánh mắt khỏi Jungkook để nhìn chiếc xe bóng loáng.

"Anh đổi xe rồi?"

"Ừ, đêm trước khi chia tay em."

Jungkook thản nhiên trả lời, Taehyung cứng ngắc gật đầu rồi mở cửa. Nội thất của xe vẫn còn rất mới, không có lấy một chiếc đĩa nhạc hay sợi dây nối máy ảnh nào. Taehyung thiếu tự nhiên nhìn ra đường, Jungkook đánh vô lăng ngược hướng anh vừa đi tới, vừa làm anh vừa hỏi:

"Em muốn ăn gì?"

"Em ăn gì cũng được."

Jungkook không hỏi thêm nữa. Thậm chí chưa nghe câu trả lời, Jungkook cũng biết rằng Taehyung sẽ muốn tới nhà hàng lần đầu tiên hai người đi cùng nhau. Đã bảy tháng trôi qua mà hai người chưa từng tới thêm lần nào nữa.

Taehyung tránh ánh mắt của Jungkook suốt đường đi. Những lời muốn nói đã sắp sẵn trong đầu, dù vậy cậu vẫn có hơi lúng túng khi anh luôn mang vẻ dịu dàng chứ không hề lảng tránh. Điện thoại Jungkook có tin nhắn, anh liếc nhanh rồi nói với Taehyung:

"Đọc tin nhắn giúp anh."

Taehyung cầm lấy chiếc điện thoại để dưới cần số lên, cậu còn ngần ngừ thì Jungkook đã nhắc:

"Mật khẩu cũ."

Jungkook không bao giờ giấu dếm gì với Taehyung khi hai người yêu nhau, anh vẫn thường nhờ cậu làm đủ thứ với điện thoại của mình. Mật khẩu của điện thoại Jungkook đã đổi từ ngày hai người ôm nhau trong bốt điện thoại đằng sau phòng điều chế Verital 35, bốn con số 8625 vô nghĩa làm nên một hình tam giác hướng về phía trước. Taehyung bấm mật khẩu, hình nền hiện ra không còn là hình một bàn tay quen thuộc của Taehyung. Cậu rất nhanh lấy lại tập trung lướt mở tin nhắn. Tin nhắn của Jung Haein, là một dãy số dài.

"Jung Haein nhắn cho anh, số điện thoại của..."

"À, cho anh xin lại."

Jungkook nói rồi rất nhanh cướp lại điện thoại từ tay Taehyung. Anh vẫn nhìn về phía trước nhưng chỉ lái xe bằng một tay, tay kia Jungkook bấm tin nhắn trả lời mà trên môi cười tủm tỉm.

Lee Yoojin, Taehyung nhớ kĩ cái tên đó vào đầu.

Nhà hàng vẫn phủ đầy lá xanh trên mấy mảnh tường gạch, nhưng bàn ở sát cửa sổ đã có hai người khách rất kỳ lạ ngồi sẵn: người đàn ông chắn chắn lớn tuổi hơn Taehyung và Jungkook, là một người trong nhóm kiến trúc sư Jungkook thường gặp ở Downpour. Đối diện với anh là một cô nhóc có lẽ là chưa đến mười tám tuổi, cô nhóc vui vẻ nói cười khác hẳn với sự trầm tĩnh của người này. Jungkook nhẹ gật đầu chào khi bước qua, cô nhóc nhìn anh với vẻ thích thú lộ liễu nhưng không lâu sau thì đã quay lại với câu chuyện gì đó về hai miếng khoai chiên trên dĩa. Taehyung đi chậm lại chờ Jungkook tới, anh chọn một bàn nhỏ ở vị trí cô nhóc kia không thể nhìn thấy được rồi mỉm cười với cô gái phục vụ đi qua.

"Chào em."

Cô gái giật mình nhưng ngay lập tức đã cười tươi. Một người thì có thể dễ quên, nhưng hai người cùng nhau lại vô cùng dễ nhớ. Cô dừng lại khá lâu để Jungkook và Taehyung gọi món, chăm chú giới thiệu cho anh mấy món ăn trong thực đơn mới của nhà hàng.

Taehyung không gọi đồ ăn, Jungkook gọi cho cả hai người. Cậu nhìn anh không chớp mắt, vẫn là bộ dáng lịch thiệp trưởng thành nửa lạ nửa quen đó. Gọi món xong, Jungkook chống một tay lên má quay lại nhìn Taehyung.

"Chào em."

Đáp lại Jungkook chỉ là một cái nhìn đăm đăm, anh khoát tay như kéo cậu khỏi trò thôi miên nào đó.

"Em có hai tiếng, sau đó chúng ta phải tới nơi khác."

Taehyung gật đầu nói nhỏ:

"Dù sao anh cũng nên ăn trước khi nghe em nói."

Jungkook không phản đối, cả tuần nay anh cũng không ăn uống được đàng hoàng. Đồ ăn không muốn nấu, đi một mình không muốn ăn, mà ăn uống không đàng hoàng luôn là nguyên nhân hàng đầu khiến gây ra những điều ngu ngốc. Cô gái phục vụ lại đi ra với một chai rượu không có trong danh sách những thứ đồ Jungkook đã gọi. Đợi đến khi đồ ăn được dọn ra hết, Jungkook nhướn mày nhìn chai rượu trong tay cô.

"Hôm nay là..."

"Lần trước anh nói rằng lần sau anh sẽ quay lại để nhận quà cho cặp đôi đẹp nhất. Hôm nay chúng em lại y lời giám đốc mang ra."

"Ồ", Jungkook cười lớn, "tiếc quá, anh và người bạn này đã chia tay mười tám ngày rồi."

Taehyung sặc ly nước trong tay mình. Cậu ngẩng đầu lên với chóp mũi đỏ ửng, nhẹ sửa lại lời Jungkook:

"Mười bảy ngày và hơn mười tám tiếng."

Cô gái phục vụ rõ ràng bối rối. Hai người chia tay đi vào nhà hàng tình nhân là chuyện kì lạ, đã thế một người lại gọi đồ ăn cho cả hai người, không lẽ lần này bọn họ lại thực sự đánh giá sai? Jungkook gật đầu xác nhận lời của Taehyung rồi đẩy chai rượu trở về phía cô.

"Nói tóm lại thì là cậu này đã bị anh đá rồi. Anh sẽ không hẹn lần sau tới lấy nữa đâu, hôm nay em có thể mang rượu tới bàn bên cửa sổ không? Bàn có hai người nhìn như chú cháu."

Taehyung nhìn theo bóng dáng của cô gái phục vụ, nghe được cả tiếng cười giòn tan của cô nhóc ngồi ở bàn kia. Jungkook thản nhiên trộn mì và nhặt mấy lá thơm ra khỏi đĩa của Taehyung, anh gõ một tiếng vào thành đĩa.

"Ăn đi, anh muốn nghe em nói hơn là nhìn em ăn."

Tim Taehyung vốn không hoạt động bình thường từ lúc thấy Jungkook đợi mình ở góc quen rồi thấy anh thậm thụt trao đổi số điện thoại của ai đó cùng với Jung Haein, đến lúc này cũng không ngừng rung lên chỉ vì mấy chiếc lá thơm trang trí mà Taehyung không ăn được. Jungkook không im lặng quá lâu, anh vừa ăn vừa hỏi:

"Tuần qua em đi đâu?"

"Em sang thành phố X, muốn kéo Anna về đây để quản lý phòng điều chế Verital 35 giúp em."

"Đi đúng lúc thật đấy."

"Vì sợ phải nhìn anh nên em mới đi vào ngày đó."

Taehyung nói thẳng thắn, Jungkook không ngăn được mình nở ra một nụ cười khẽ. Anh đặt một cọng măng tây Taehyung rất thích lên đĩa cậu rồi không nói gì thêm, hai người cứ như thế lặng lẽ ăn uống trong tiếng nhạc chậm rãi và tiếng nhịp tim Taehyung càng ngày càng đập nhanh trong lồng ngực.

Chỉ còn lại hai ly rượu trên bàn, Jungkook từ nhà vệ sinh ra đã lại cười khi thấy Taehyung ngoái đầu chờ đợi. Anh ngồi xuống ghế, tiện tay rút ra một mảnh khăn giấy đưa cậu.

"Phía trên lông mày em có vết mực."

Taehyung cầm khăn chà mạnh, vừa chà cậu vừa nói nhỏ:

"Sao anh không nói sớm?"

"Vì anh không nhìn thấy."

Taehyung không nói thêm điều gì, cậu sơ sài lau qua vài lần rồi vò mảnh giấy trong tay. Jungkook uống một ngụm rượu nhỏ, anh hướng mắt nhìn một bên gò má đỏ ửng của Taehyung. Vết mực vẫn còn mờ mờ, anh đổ một ít rượu ra lòng bàn tay rồi chấm nhẹ đầu ngón vào đó.

"Tới đây nào."

Vết mực ở gần khóe mắt, hơi cồn bốc lên làm mắt Taehyung nổi lên một tầng nước. Jungkook lau qua vài lần thì vết mực đã hết, anh lau sạch tay rồi trở lại nghiêm túc nhìn Taehyung.

"Anh nghe em đây."

Taehyung thở dài cúi đầu xuống. Có những lời dù muộn nhưng chắc chắn phải nói ra, và vì đã muộn nên không cần thiết phải biện minh mà chỉ đơn thuần là nói. Giấu hai bàn tay bên dưới gầm bàn, Taehyung khẽ nói:

"Em xin lỗi."

"Hmm?"

"Em xin lỗi vì trước đây không muốn công khai với anh."

"À, chuyện đó sao?" Jungkook cười nhạt, "lúc đó anh cũng đã nói em không công khai là đúng, dù anh rất mong em suy nghĩ lại. Nhưng đã qua rồi, em đâu có sai, chúng ta không được lâu dài. Ngẩng đầu lên nào, anh đã nói rồi, không cần phải cúi đầu đâu. Chỉ cần chúng ta chia tay thì mọi việc sẽ ổn thôi."

Taehyung ngẩng đầu lên, lại một lần nữa nói nhỏ nhưng rất rõ ràng:

"Em xin lỗi vì gạt tay anh ra trong tiệm sách cũ."

"Anh chấp nhận. Vết thương ở trên khớp xương đó làm anh thật sự rất đau."

Jungkook co mấy ngón tay dưới đèn cho Taehyung xem, mấy vết trầy xước ngày đó đã biến thành sẹo mờ trăng trắng. Anh rụt tay lại nhanh chóng, rồi chỉ vào ngực trái mình.

"Đau ở đây."

Taehyung nhắc mình phải tiếp tục nói, không được dài dòng giải thích hay tùy tiện nắm lấy tay anh dù rất muốn. Cậu nắm chặt hai bàn tay đặt trên đùi mình.

"Em xin lỗi vì không dứt khoát với Soo Ah. Nhưng Soo Ah thật sự không có lỗi, vì em không nói cho cô ấy biết chuyện chúng ta. Soo Ah từ trước đến giờ vẫn là người tự nhiên như thế."

Đáng mặt đàn ông quá, đến lúc này còn chăm chăm bênh vực Choi Soo Ah.

Jungkook lại không thể ngăn mình cười một tiếng. Anh nhắm mắt cũng biết rằng Choi Soo Ah chắc chắn hiểu Taehyung và Jungkook đang yêu nhau, không cần thiết Taehyung phải nói bất cứ điều gì. Mọi chuyện đâu chỉ nghe bằng tai, nhìn bằng mắt hay cảm nhận bằng tim đều có thể cho ra đáp án. Nhưng mà xem như Taehyung nói điều đó là hợp lý, anh gật đầu.

"Anh không bận tâm chuyện em dứt khoát hay không dứt khoát. Em biết lúc đó lý do anh chia tay em là gì không? Em có thể nắm tay người không phải là bạn gái em ở trên đường lớn, nhưng lại không dám nắm tay bạn trai em trước mặt mọi người. Điều đó chỉ dẫn anh đến một kết luận duy nhất, em coi anh và tình yêu anh dành cho em là điều làm em xấu hổ. Nói cho đúng thì là em coi anh không xứng đáng với em."

"Em xin lỗi."

Xin lỗi như thế chẳng khác nào gật đầu thừa nhận. Nhà hàng đã bắt đầu vắng khách dù chỉ mới gần chín giờ tối, bên ngoài trời lại bắt đầu mưa. Có tiếng sấm từ phía xa vọng lại, Jungkook lắng nghe rồi lắc đầu nói với Taehyung:

"Taehyung, có thể anh không xứng đáng với em, nhưng em không xứng đáng với tình yêu của anh."

Taehyung lặng người vì lời Jungkook nói. Cậu rất sợ rằng mình sẽ yếu đuối trước mặt Jungkook, nhưng cánh mũi Taehyung đã bắt đầu cay cay và dường như có một chút nước đang chực trào từ trong hốc mắt.

"Em xin lỗi."

"Lần này là vì điều gì?"

"Vì những lời em nói vào tuần trước. Em làm anh đau."

"Không, anh không cảm thấy gì hết. Những lời nói đó anh quen nghe rồi, chỉ là chưa từng nghe một người nói tất cả những điều chì chiết đó trong vòng năm phút thôi."

"Em..."

"Và em là người đầu tiên anh yêu lại nói ra những điều đó. Một điều đáng tiếc nữa, anh đã yêu em nhất. Yêu em hơn tất cả những người trước đây. Còn chuyện em có yêu anh hay không, anh xin phép không bàn đến, để giữ cho anh hi vọng rằng ít nhất em từng có lúc yêu anh."

Taehyung lần này không có cách nào ngẩng đầu lên. Cậu đã chuẩn bị rất nhiều cho những quát tháo chửi bới, nhưng Jungkook lại nói ra sự thật một cách nhẹ nhàng thực tế.

"Em không cần nói gì hết, anh hiểu lúc đó em say. Anh thương em mà."

Từ "thương" phát ra nghe thật lạ lẫm sau hàng trăm ngày nghe được từ "yêu". Jungkook nhìn đồng hồ rồi vỗ đầu Taehyung vui vẻ nói:

"Thôi được rồi. Xin lỗi thì cũng đã xin lỗi, anh chấp nhận hết. Xin lỗi đã xong hết rồi, chúng ta bỏ qua hết quay về làm bạn có được không?"

"Được, em cũng muốn quay về làm bạn anh." Giọng nói của Taehyung hơi nghẹn, nhưng vẻ mặt cậu lộ rõ quyết tâm và bướng bỉnh mà Jungkook chưa từng thấy. "Bạn trai."

Jungkook thật lòng cảm thấy có lỗi với Taehyung. Con người phải trải qua cú sốc lớn thế nào mới thay đổi đột ngột đến không thể nhận ra như vậy, dù dĩ nhiên anh vui vì thay đổi đó. Jungkook đặt ly rượu xuống bàn rồi vẫy tay gọi nhân viên phục vụ tính tiền, sau đó mới quay sang nhìn Taehyung với tai và cổ lại hồng hồng không biết là vì ngại ngùng hay vì rượu.

"Em biết mà đúng không? Heraclitus có một câu rất nổi tiếng, không ai tắm hai lần trên một dòng sông."

Nhân viên phục vụ đi tới, Taehyung đưa tay nhận hóa đơn. Jungkook không có phản ứng gì trước hành động đó, anh đã hết ở vị trí làm anh để chủ động sắp xếp trình tự thay toán cho một cuộc gặp gỡ với người trước mặt mình. Hai người đứng dậy ra đi mà không nói gì thêm về chủ đề bạn bè hay là bạn trai nữa, Jungkook vui vẻ chào anh kiến trúc sư vẫn còn ngồi với cô nhóc ở bàn cạnh cửa sổ khi đi ngang qua chỗ hai người. Yoon Jisung gật đầu thay cho một lời chào, anh hỏi một câu không đầu không cuối:

"Downpour?"

"Hôm nay thì không, trẻ con không được vào đó."

Taehyung cũng gật đầu chào Jisung rồi nhanh chóng bước theo Jungkook. Lại thêm một điểm dừng nữa, Jungkook nấn ná ở chỗ cô gái phục vụ vẫn còn nhìn hai người nghi ngại:

"Anh và cậu ấy đã chia tay rồi, thật mà."

Taehyung quay đi khi cô phục vụ nhìn cậu như dò hỏi, cuối cùng vẫn không chịu được mà chạm nhẹ vào vai áo Jungkook.

"Em ra trước đợi anh."

Nhìn Taehyung đi ra, nụ cười của Jungkook tắt đi. Anh và cô nhân viên nhìn theo bóng Taehyung đi khuất, cô gái lắc đầu.

"Em xin lỗi, lần sau em sẽ không hỏi nữa."

Jungkook cùng cô nói thêm vài câu tạm biệt, trong đầu anh lại nghĩ không biết sau những ngày này thì hai người có còn lần sau nào nữa hay không. Taehyung đã đứng đợi sẵn ở chỗ bãi đỗ xe, cậu tựa lưng vào cột đèn nhắn tin cho ai đó. Điện thoại mờ mờ hắt lên mặt Taehyung một chút ánh sáng, khuôn mặt cậu rõ ràng là đang buồn bã. Mong muốn tiếp tục yêu anh làm gì để làm mình buồn như vậy, Jungkook không khỏi thấy xót lòng. Biết rằng hoàng tử nhỏ của mình cần một bài học để lớn lên, nhưng hành trình "trưởng thành" nào cũng mang theo nhiều khổ sở. Jungkook không thể bao bọc Taehyung với cái tính cách nhút nhát và dùng dằng đó mãi mãi, người khác cũng sẽ không.

"Taehyung."

Taehyung ngẩng lên sau đó cố gắng mỉm cười nhìn anh. Nụ cười cậu gượng gạo vô cùng, Jungkook nhìn trả lại rồi nói:

"Nếu không thích đi cùng anh, em có thể về nhà."

Taehyung khẽ lắc đầu. Jungkook thở dài bấm mở khóa xe rồi hạ mui xe xuống, anh chống một khuỷu tay lên kính trước nhìn cậu suy tư.

"Vậy thì thắt dây an toàn vào, chào mừng em đến với thế giới của anh."

Chào mừng thế giới im lặng của anh đến với thế giới ồn ào của anh.

Taehyung mở cửa xe vẫn với vẻ mặt không rõ vui buồn, cậu ngồi thừ ra rồi đột nhiên nói:

"Trước khi đi, em có thể kiểm tra lại một lần cuối có được không?"

"Em muốn kiểm tra gì?"

"Kiểm tra xem em có thật sự muốn đi hay không."

Taehyung ngửa tay ra dưới đèn rồi dường như không tự tin lắm nên mấy ngón tay từ từ co lại. Jungkook sau mấy giây suy nghĩ cũng đưa tay xuống đan năm ngón tay vào. Cảm xúc quen thuộc làm Taehyung rùng mình. Cơn rùng mình rất nhanh dâng lên tim và khóe mắt, cậu nhẹ siết năm ngón tay lại khi ngón cái Jungkook bắt đầu theo thói quen mà di chuyển trên mu bàn tay Taehyung.

"Em xin lỗi."

Xin lỗi vì đã không biết cái nắm tay này đáng quý như thế nào.

"Quên hết chuyện cũ đi, anh cũng sẽ quên. Từ bây giờ mọi chuyện đều do em quyết định, sẽ không còn cho em bất cứ thiên vị nào nữa đâu."

Thực tế đã chứng minh rằng chỉ một tiếng sau đó, Jeon Jungkook đã bỏ quên cái gọi là "anh sẽ không có bất cứ thiên vị nào" ra sau đầu.

Quán bar mới mở nằm ở gần khu thương mại phía Nam thành phố, Jungkook vừa lái vừa càu nhàu Jung Haein chọn một nơi ngược hẳn với nhà anh và Taehyung. Taehyung vẫn nghiêng đầu nhìn mấy ánh đèn đường vụt qua mắt như mọi lần, gió trên đường bạt mấy lời càu nhàu của Jungkook đi dù anh đã cố gắng đi thật chậm. Taehyung đưa một tay vuốt lại tóc, tay kia cậu xoay tròn chiếc điện thoại.

"Vì sao anh lại đổi xe?"

Jungkook ngưng mấy lời ca thán, anh liếc nhìn Taehyung rồi cau mày vì gió làm phồng lên chiếc áo sơ mi của cậu. Lại là câu chuyện hai cúc áo, biết rằng chẳng liên quan nữa nhưng một phần da trắng đến gần như phát sáng bên trong ngực Taehyung đập vào mắt anh như trêu ngươi. Jungkook dời ánh nhìn đi sau khi giảm chân ga, anh kiểm tra bản đồ rồi nói:

"Sau hôm đó anh không nghĩ là chúng ta sẽ chia tay mà chỉ nghĩ tương lai Katie sẽ biết. Cô ấy là bạn thân em, nên chắc chắn anh, em và cô ấy sẽ gặp nhau. Vậy thì nên thủ tiêu chiếc xe thôi, mọi chuyện không cần phải rối rắm hơn."

Taehyung hiểu những rối rắm Jungkook nói đến là gì, cậu chỉ cảm thán "có tiền thật tốt" rồi không nói thêm nữa. Đừng nhắc đến chuyện chia tay nếu không muốn mình xuống tinh thần, Taehyung ngồi thẳng lại khi nghe Jungkook hỏi về phòng điều chế Verital 35.

"Anna nói với anh rằng có lẽ cô ấy sẽ tới đây. Em định bỏ việc ở nhà xuất bản?"

"Em lại nhận sách về dịch thôi. Lúc đầu em không định đồng ý với đề nghị của Taeyeon, dù sao em cũng không có kinh nghiệm quản lý. Nhưng phòng điều chế chỉ dành cho một loại nước hoa duy nhất, không khó để quản lý như những công ty phân phối khác."

Jungkook gật gù:

"Vậy là hoàng tử nhỏ muốn gia nhập showbiz rồi."

Taehyung chỉ cười không đáp. Cậu nhận lời với Taeyeon đúng là vì dòng nước hoa này không tính là kinh doanh mà chỉ như một dạng nghệ thuật đặc biệt. Còn vì sao lại là ngay lúc này, đơn giản là vì Jungkook chẳng bao giờ có thể xuất hiện tại một nhà xuất bản, nhưng Taehyung lại có thể xuất hiện trong một buổi chụp của anh, với danh nghĩa đại diện khách hàng.

Mối quan hệ nào cũng cần kéo gần khoảng cách. Khu nhà kia dù hai người vẫn ở lại nhưng lại trở thành một vùng cấm sau cuộc nói chuyện đêm nọ, và Taehyung biết rằng cứ ở đó mãi thì cậu sẽ không bao giờ đợi được anh quay về mỗi đêm. Giữa lúc những con đường chung nhau dường như khép lại thì Taeyeon lại nói rằng Taehyung nên quản lý một phòng điều chế, cậu đồng ý không chần chừ.

Jungkook dừng xe lại trước cửa quán bar. Anh liếc nhìn cổ áo của Taehyung thêm lần nữa, Taehyung nhanh chóng mở dây an toàn rồi bước xuống. Quán bar vừa mới mở nên không có nhiều khách hoặc bản thân nó không phải là loại thu hút quá nhiều người muốn ăn chơi, Taehyung chỉ thấy vài người ra vào dù lẽ ra đã đến giờ đông đúc nhất. Jungkook quay lại sau năm phút, anh ra hiệu cho Taehyung bước vào.

"Em có nhớ trước đây anh từng nói nếu chúng ta chia tay thì em hãy cứ coi như anh yêu đơn phương nhưng em không đáp lại không? Chút nữa nếu có ai hỏi..."

"Em yêu anh mà."

"..."

Thể loại gì đây Kim Taehyung...

"Em không nói với mọi người là em yêu anh nhưng em vẫn yêu anh mà. Kể từ ngày đầu tiên."

"..."

"Cho đến bây giờ."

Jungkook lại một lần nữa cảm thấy chính mình mới là người có lỗi khi chia tay Taehyung. Taehyung đưa mắt nhìn quanh, rồi dù biết chắc chắn Jungkook sẽ đưa mình đến một buổi họp mặt của đám người trong ngành thời trang, cậu vẫn thấy không quen khi nhìn một đám người ngồi nói chuyện vang cả một góc bar. Tiếng cười cao vút của mấy cô gái xinh đẹp trộn lẫn với tiếng nhạc nhẹ nhàng không chói tai như ở La Vita làm Taehyung giảm bớt khó chịu nhưng cậu cảm nhận được rõ ràng rằng Jungkook khác với những người này. Có thể là vì tiếp xúc riêng với anh đủ nhiều hoặc đơn giản chỉ là vì mùi hương quen thuộc trên áo anh có vẻ gì đó chững chạc và trầm tĩnh hơn những môi son đỏ chót hay tóc vuốt gel bóng loáng, Taehyung chua chát nghĩ rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn rất nhiều nếu cậu đồng ý đi cùng anh trong những ngày đầu hẹn hò vào năm trước. Đánh giá một người dựa trên bạn bè của người đó thường chính xác nhưng vẫn sai khác với một vài cá nhân, Taehyung chọn nhìn tổng thể rồi đánh giá Jungkook dù anh hoàn toàn khác biệt. Có những người vẫn luôn cô đơn dù ở giữa cả một biển người thì cũng có những người ở trong một thế giới nhưng tư duy khác hoàn toàn với phần còn lại. Jungkook đã vẫy tay cười với vài cô người mẫu, anh đưa tay đẩy nhẹ sau lưng Taehyung.

"Đi thôi."

Nhóm người kia tưởng là Jungkook sẽ tới cùng Han Hyungi, cuối cùng lại xuất hiện một nhân vật bí ẩn mà mọi người vẫn chỉ thường thì thầm với nhau trong những câu chuyện sau hậu trường thì không khỏi ngạc nhiên. Dường như ngay lập tức, hai chỗ trống được tránh ra để Jungkook và Taehyung bước vào. Hai chỗ trống ở hai phía đối diện nhau.

Jung Haein lại là người nhiều chuyện, Jungkook vừa hất cằm thay cho lời chào và ném chiếc ví xuống bàn thì Haein mắt nhìn Taehyung còn miệng đã hỏi Jungkook:

"Hyungi đâu?"

Taehyung ngồi xuống vị trí cạnh Haein và một cô chuyên viên trang điểm khá quen mặt, cậu không quan tâm tới Haein mà cười chào những người ở quanh anh. Ánh mắt Taehyung lướt qua chỗ Jungkook rồi dừng lại, cậu cũng gật đầu chào anh với nụ cười tươi hơn một chút. Jungkook nhìn mấy chai rượu rỗng trên bàn, anh đứng dậy đi tới quầy pha chế. Trước khi đi khỏi, anh bỏ lại một câu:

"Đi cùng bạn trai rồi."

Han Hyungi đã có bạn trai mới. Đó là điều chắc chắn phải xảy ra, Hyungi không phải là kiểu người có thể ở một mình quá lâu. Lần gần đây nhất Jungkook và Hyungi gặp nhau hình như là ở một trung tâm thương mại, hai người sắp lướt qua nhau mới trao cho đối phương một nụ cười kín đáo. Không biết người mới của Hyungi như thế nào, nhưng dù sao cũng chẳng có người mới nào lại cảm thấy bình thường khi đối diện với người cũ của người mới, huống hồ Jungkook cũng chẳng phải người cũ mà lại là loại người lúc nào cũng có thể xuất hiện ở cạnh Hyungi.

Jungkook quay lại khi Haein và vài người nữa đang hỏi Taehyung xem chính xác là cậu làm gì.

"Dịch sách, viết sách, biên tập sách, công việc của tôi chỉ có chừng đó."

"Đừng khiêm tốn nữa Taehyung, hoàng tử nhỏ sắp tiếp quản phòng điều chế Verital 35 thứ năm trong nước và đầu tiên ở thành phố này đấy."

Jungkook nở ra một nụ cười cưng chiều rõ ràng là để trêu chọc Taehyung, cậu cầm lấy ly rượu anh đưa rồi thản nhiên nói:

"Anh nói không cần làm nữa thì em không làm nữa."

Mấy ánh mắt nhìn Jungkook và Taehyung lộ rõ vẻ mờ ám và một số khác là bối rối, Haein nhướn mày:

"Nhưng em làm gì trong ngành thời trang?"

"Em?" Taehyung nhìn thẳng vào ánh mắt ít cười cợt nhất ở đối diện mình. Cô gái đó không có vẻ rụt rè và dường như đang nóng lòng chờ câu trả lời của cậu, gương mặt sắc sảo được trang điểm kĩ càng và rất kì lạ - cô duy trì khoảng cách với Jungkook dù ngồi cạnh anh. "Jeon Jungkook nói em là người mẫu không chuyên và từng là người mẫu độc quyền của anh ấy."

Jungkook tiếp lời Taehyung:

"Có biết Katie, thư ký tòa soạn mới về của Lentil không? Quản lý của Taehyung đấy, cao giá đến mức Hong Jongki thuyết phục để chụp một bộ ảnh cũng không đồng ý."

Vài người cười thành tiếng, vài người nhìn Taehyung với vẻ bớt lạ lẫm hơn. Đưa đẩy vài ly rượu, Jung Haein lại bắt đầu lèo nhèo quay lại chủ đề cũ:

"Anh vẫn chưa biết chính xác là em làm gì."

Jungkook đang hơi cúi đầu nói chuyện với cô gái bên cạnh, khuỷu tay anh chống lên đầu gối còn vẻ mặt Jungkook rất chăm chú lắng nghe. Không cần nhìn đến lần thứ hai thì Taehyung đã biết được cô gái kia khác với những người còn lại ở trên bàn, cậu nói với Haein:

"Nghề nghiệp chính của em trong giới? Là bạn trai của nhiếp ảnh gia."

Cả bàn lặng ngắt, mấy động tác cũng dường như ngừng lại. Cô gái bên cạnh Jungkook thảng thốt nhìn lên, Taehyung mỉm cười nhìn cô rồi nói tiếp:

"Bạn trai cũ."

Taehyung không nhìn Jungkook, anh không có cách nào gửi cho cậu một nụ cười khen ngợi. Cả bàn rượu giống như bắt được đề tài hấp dẫn hiếm thấy, mọi người ồ à nói với nhau rằng thì ra đó là lý do vì sao nhiếp ảnh gia Jeon cả nửa năm nay miễn nhiễm với mấy lời mời gọi hẹn hò, cũng trách anh vì để đến lúc bạn trai thành bạn trai cũ mới đem ra công khai với thiên hạ. Jungkook chỉ phất tay nói rằng chuyện cũ rồi không nên nhắc đến, Taehyung cũng từ chối đi sâu vào những chuyện hai người vì sao lại quen nhau hay vì sao lại chia tay. Càng uống rượu nhiều thì những lời bậy bạ càng được tuôn ra, đến gần nửa đêm Taehyung phải đứng dậy sau khi nghe mấy câu hỏi dồn vô cùng thiếu tế nhị rằng Jeon Jungkook là người như thế nào.

Cậu đi ra nhà vệ sinh chỉ để rửa tay, nhà vệ sinh sáng loáng vẫn còn mùi sơn mới lẩn khuất đâu đó giữa mùi nhựa thông và hoa nhài. Taehyung nghĩ ngợi một chút rồi sau đó vốc nước lên rửa mặt, hai bàn tay cậu chà mạnh vào hai hốc mắt. Chờ đến khi hốc mắt đỏ lên mà mấy đầu ngón tay cũng bắt đầu nhăn lại vì nước, Taehyung bước ra ngoài. Không phải là vẻ tiều tụy hơn mà là vẻ buồn bã rõ ràng hiện ra qua ngoại hình của Taehyung, cậu soạn sẵn một nụ cười nhưng rồi khựng lại khi gặp Lee Yoojin đi ngang qua trên hành lang vào nhà vệ sinh. Yoojin nhìn chằm chằm vào Taehyung không kiêng kị, cậu cười với đôi giày cao gót của cô rồi nói khẽ khi hai người lướt qua nhau:

"Jungkook không thích con gái tô son đỏ đậm, anh ấy nói làm vậy thì khi hôn sẽ rất khó chịu."

Vẻ mặt của Taehyung chân thành vì cậu chỉ đang nói sự thật, Yoojin cắn đôi môi tô son đỏ của mình khi tiếp tục đi ngược hướng với Taehyung. Năm phút sau khi Taehyung ngồi xuống thì Yoojin cũng xuất hiện trở lại với đôi môi tô son hồng nhạt. Nét mặt cô có vẻ mờ nhạt dịu dàng hơn, Taehyung liếc qua một lần rồi nhìn Jungkook chăm chú. Mọi người đều đã lại phân thành từng đôi một để dễ nói chuyện, Jung Haein thì ngửa đầu cố gắng chụp một tấm hình đăng lên mạng xã hội. Taehyung chống tay vào bàn hơi gà gật nhưng mắt nhìn Jungkook không chớp, Jungkook bắt gặp mí mắt hơi mọng của cậu thì khẽ cau mày. Anh quay sang nói chuyện với Yoojin bằng giọng nói nhỏ hơn lúc trước, Yoojin theo đó mà càng ngày càng nhích lại gần anh. Hai người đang nói đến chuyện hồ sơ người mẫu làm sao để có thể cạnh tranh được ở mấy tuần lễ thời trang nước ngoài, câu chuyện không có gì mờ ám nhưng ánh mắt Taehyung nhìn hai người lại rõ ràng ám chỉ điều gì đó. Taehyung hết nghiêng đầu theo một điệu Jazz chậm rãi lại đến chơi đùa với mấy chiếc ly, mắt cậu không nhìn bàn tay hay môi của Jungkook như anh từng nói mà chỉ tập trung vào một mảnh xương hõm cổ gồ lên trong chiếc áo sơ mi đặc biệt xinh đẹp mà Taehyung lần đầu tiên thấy. Taehyung vui vẻ gõ ngón tay xuống bàn, Haein vừa bỏ điện thoại xuống thì đã vỗ vai Taehyung kéo cậu ngồi thẳng dậy.

"Taehyung, em nhìn Jungkook như thế thì cậu ta sẽ không có bạn gái mới được đâu,"

Taehyung day nhẹ đôi mắt đã hơi đỏ lên vì lần rửa mặt cố gắng quá sức của mình, cậu cúi đầu ngại ngùng không nói. Jungkook lúc này mới nhìn sang phía Taehyung. Hết nhìn bàn tay của Jung Haein đang khoác ngang vai cậu hay nói thẳng là ôm vai để dễ hình dung đến nhìn vẻ mặt dường như hơi khổ sở của Taehyung, Jungkook chửi thầm trong lòng.

Tin em đang ngại ngùng hay đau khổ thì thà anh đi bằng đầu còn hơn.

Ngay từ khi Lee Yoojin ngồi xuống cạnh Jungkook với đôi môi được lau đi hết màu đỏ mọng mà trở về vẻ tự nhiên nhẹ nhàng, anh đã biết không ai ngoài Taehyung bày trò. Jungkook nói cho một mình Taehyung biết rằng mình ghét màu son đỏ, còn với người khác anh luôn chỉ nói rằng màu son đó có hợp với họ hay không. Haein không ngừng trêu chọc Taehyung rằng Jeon Jungkook là người rất khó mềm lòng, hãy mua chuộc anh làm quân sư cho chiến dịch quay lại. Những người còn lại trên bàn rượu hứng thú xem kịch còn Lee Yoojin rõ ràng mất tự nhiên vì cuộc nói chuyện với Jungkook bị gián đoạn, Jungkook mở ví lấy một đồng xu ném về phía Haein rồi nói:

"Jung Haein, trước khi tới đây cậu biết tôi đã nói vì với Taehyung không? Cậu có biết Heraclitus là ai không?"

"Đương nhiên là không rồi."

Haein nói mình không biết Heraclitus bằng vẻ mặt dương dương tự đắc khiến Taehyung không khỏi buồn cười. Jungkook không rời mắt khỏi bàn tay với mấy ngón dài thô ráp vì chế tác kim loại đang đặt trên vai Taehyung, anh nói tiếp:

"Có câu không ai tắm hai lần trên một dòng sông, câu này chắc chắn cậu nghe rồi chứ?"

Haein phải chiến đấu với men rượu khá lâu mới hiểu ra được điều mà Jungkook định nói. Những người khác nhìn đến nụ cười không hề nhạt đi của Taehyung thì cũng mỉm cười dù nhiều vẻ thương hại hơn là thông cảm, Taehyung với lấy ly rượu còn đầy của mình hướng về phía Jungkook. Jungkook đưa ly ra chạm nhẹ, Taehyung ngửa cổ uống gần cạn thứ chất lỏng màu đỏ có vị chát ngọt nhiều hơn cay nồng mà anh đã chọn. ĐÚng là vị rượu Taehyung thích, cậu liếm môi rồi tựa người vào sofa không nói gì. Haein đưa tay xoa đầu Taehyung để tự giải trí cho mình, anh làm ra vẻ mặt thông cảm sâu sắc rồi nói với Taehyung:

"Thôi, bỏ hết đi. Jeon Jungkook không đáng đâu, trên đời có người đẹp trai hơn, giàu có hơn, tài giỏi hơn Jungkook rất nhiều, như anh chẳng hạn."

Taehyung đưa tay lên nắm lấy cổ tay Haein kéo xuống, cậu rót đầy ly rượu sau đó vỗ vai anh nói dịu dàng:

"Nhưng Jungkook biết Heraclitus là ai."

Jungkook cười muốn tắt thở khi thấy vẻ mặt đóng băng của Haein. Taehyung sau khi gây án mạng thì không nói thêm gì nữa mà rút điện thoại ra nhắn tin cho ai đó, Haein dùng tay ôm mặt nhưng lại nhìn Taehyung nhắn tin qua mấy kẽ tay mình. Biết rằng đọc lén nội dung tin nhắn của người khác là hành động khiếm nhã vô cùng nhưng Haein không rời mắt được khỏi ngón tay Taehyung cùng với nội dung tin nhắn dù cũng có liên quan tới Heraclitus nhưng lần này anh rất nhanh hiểu được. Taehyung nhắn xong thì cất điện thoại vào túi, ngay lúc đó Haein lao tới bám lấy cậu để nói mấy câu chuyện dùng dằng rồi đỉnh điểm là nhờ Taehyung tư vấn cho mình mấy quyển sách ở trình độ của không cần biết Heraclitus là ai. Taehyung vui vẻ chụm đầu vào giúp Haein, nói chuyện với người như anh vô cùng thoải mái vì dường như không cần dùng đến não.

Taehyung còn đang lầm rầm nói với Haein rằng chỉ có thể chọn cho anh những quyển sách có bìa đẹp thì đột nhiên Jungkook làm rơi ly rượu trên tay mình. Anh ho sặc rồi đỏ bừng mặt, chiếc điện thoại trên tay Jungkook cũng rơi xuống cùng với chỗ rượu trên sàn gỗ. Taehyung ngẩng nhìn Jungkook hỏi "anh có sao không" nhưng không phát ra thành tiếng, Haein lại khoác vai Taehyung kéo cậu trở lại với màn hình điện thoại của mình. Jeon Jungkook một lần nữa chửi thề loạn lên trong lòng, Jung Haein đúng là thể loại bạn bè ăn hại mà mỗi người đều không thể thiếu.

Lee Yoojin vỗ nhẹ sau lưng Jungkook, cô rút cho anh một tờ khăn giấy. Jungkook cảm ơn cô rồi lau sơ mấy đầu ngón tay dính bẩn, anh nhón chiếc điện thoại lên lắc nhẹ sau đó thở dài khi thấy màn hình đã tối đen. Nhất định phải sửa lại chiếc điện thoại này, ít nhất phải khôi phục lại dữ liệu bên trong để đọc lại tin nhắn mà Jungkook nghĩ rằng mình đọc nhầm, còn nếu không phải đọc nhầm thì ngay hôm nay anh phải quỳ gối xin lỗi để mong Kim Taehyung ngưng hành hạ anh mà trở lại làm Kim Taehyung của những ngày bình thường nhút nhát.

"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông? Em đồng ý, nhưng hình như anh chưa tắm lần nào hết."

Cảm giác hiện tại của Jungkook chính là, khoảng cách một chiếc bàn cũng tương tự khoảng cách của cả đại dương. Anh vẫn kiên nhẫn nói chuyện cùng Yoojin và coi như câu chuyện đánh rơi ly rượu của mình chỉ là một tai nạn nhỏ. Ở bên kia, Taehyung vẫn chăm chú chỉ cho Haein và một cô người mẫu nữa quyển sách do chính cậu dịch và khuyên Haein nhất định không nên mua vì anh không thể hiểu, nhưng Jungkook lần đầu tiên sau rất nhiều năm không thể bới ra một chút thông tin nào từ mớ kinh nghiệm hẹn hò của mình để xem thử nên làm gì mới có thể bước tới ngồi cạnh Taehyung. Không ai lại ngồi cạnh bạn trai bạn gái cũ trong một cuộc họp mặt đông người, nhất là khi mình vừa thẳng thừng tuyên bố rằng không ai tắm hai lần...

Không ai tắm hai lần...

Chưa tắm lần nào hết...

Jungkook thở dài bất lực. Hmm, Kim Taehyung vẫn là nên đem nhốt ở nhà.

Buổi họp mặt kết thúc khi đã một giờ khuya. Cả nhóm từ hơn mười người chỉ còn sáu người ở lại, Taehyung bước chân ra đường liền hít một hơi sâu vì gió mát ban đêm ùa vào lồng ngực. Hương hoa tự nhiên khác hẳn với mùi tinh dầu ở trong quán bar dù bên trong cũng rất dễ chịu, Taehyung bất giác ghé lại gần Jungkook để ngửi mùi nước hoa trên người anh. Không biết Jungkook đã nhận ra sự biến mất của hai chai Verital 35 hay là hoàn toàn không quan tâm đến nó nữa, đương nhiên cũng không thể hỏi rằng "này, anh có nhớ hai chai Verital không? Sáng hôm đó em đã mang đi rồi". Jungkook quay đầu lại khi Taehyung vẫn còn ở sát bên anh, cậu giật nảy mình tránh xa ra như thể chưa từng nhắn cho anh cái tin nhắn chết người vài tiếng đồng hồ trước.

"Taehyung, về với anh chứ?"

Jung Haein hình như cảm thấy vai của Taehyung rất thích hợp để ôm ấp sờ mó, anh vừa bước khỏi cửa bar đã bắt đầu đưa tay lên quàng sang vai cậu. Taehyung lần này không tránh Haein nữa, cậu để yên cho Haein khoác vai tán dóc với cậu nhân viên phụ trách ánh sáng đứng đợi xe. Jungkook quay nhìn Taehyung thêm lần nữa, cậu nghiêm túc nhìn anh rồi nhìn đến Lee Yoojin đang đứng cạnh anh.

"Anh đưa cô ấy về?"

Yoojin cúi đầu giả vờ không nghe thấy, cô đưa tay vén mái tóc dài sang một bên vai. Jungkook gật đầu, đón Taehyung đi rồi đưa cậu về thì sẽ chẳng khác nào một buổi hẹn hò bình thường và chuyện chia tay chỉ như một trò trẻ con không hơn không kém. Anh chạm nhẹ vào vai Yoojin khẽ nói:

"Anh đưa em về nhé?"

Yoojin nói vâng một tiếng, Taehyung cũng không nhìn đến hai người nữa. Jungkook chào mọi người rồi đi lấy xe, Yoojin tự nhiên tô lại một chút son trên môi mình. Môi son màu đậm hơn nhưng vẫn dễ nhìn vì bóng tối đã làm nhạt màu đi bớt, cô cười với mình ở trong gương.

Jungkook phanh xe lại trước cửa bar chỉ chưa đầy ba phút sau. Jung Haein bắt đầu bóng gió nói rằng Jungkook nên lái xe cẩn thận, tốt nhất là đi với vận tốc mười ki lô mét một giờ. Taehyung vẫn cứ đứng yên cho Haein khoác tay mình, cậu nở một nụ cười tươi với Yoojin rồi nói với Jungkook:

"Tạm biệt."

Nụ cười rạng rỡ đó không hiểu sao lại làm cho Jungkook cảm thấy nhức nhối trong lồng ngực và trên cánh tay mình. Haein cắt ngang ánh nhìn của Jungkook bằng một cử chỉ tiễn khách, Jungkook cười chỉnh lại dây an toàn cho Yoojin rồi mới nhấn chân ga.

Đường đêm mát rượi, Jungkook không mở nhạc được thì đành mở radio. Radio buổi khuya mở vài bài hát rất cũ, Jungkook lại không nhịn được mà lẩm nhẩm hát theo. Chẳng bao giờ thiếu chuyện để nói khi đi cùng Jungkook, câu chuyện cũng giống như đường về nhà Yoojin, cứ kéo dài ra mãi. Yoojin nói về một sự cố trang phục chết người khi một cậu người mẫu trẻ tự ý sửa sang rồi mặc nhầm vị trí tà áo yukata. Jungkook cũng biết về câu chuyện đó, anh buông một tay khỏi vô lăng tựa cửa xe rồi nghiêng đầu về hướng gió cười lớn. Gió thổi mái tóc Jungkook bay rối, anh không những đè thẳng lại mà còn vuốt ngược hết tất cả tóc mái ra sau đầu.

Ở trên một chiếc xe khác, Taehyung và Haein chạy ngược hướng Jungkook ra về. Vừa nhìn thấy xe của Haein, Taehyung đã tròn mắt thán phục: chiếc xe nhìn như một con bọ ngựa cồng kềnh với bốn chiếc lốp bất bình thường, đèn xe bất bình thường, thùng xe cũng giống như có thể ngay lập tức ra chiến trường chiến đấu. Haein thấy Taehyung sững sờ nhìn chiếc xe của mình, anh đưa chân đá vào bắp chân Taehyung ra hiệu cho cậu lên xe rồi giải thích bằng cách không thể hợp lý hơn: Anh làm nghề chế tác trang sức kim loại, trong lúc rảnh rỗi thì nhân tiện... chế tác xe mình. Động cơ xe đặc biệt ồn ào mà Haein lại lái vút như tên bắn như muốn khoe khoang tốc độ với Taehyung, cậu ngồi cứng đờ trên xe vì sốc cho đến khi Haein lái chậm lại rồi hét:

"Mở cửa sổ trời đây, anh đặc biệt thiết kế để trông nó giống xe tăng."

"..."

Taehyung cạn lời để nói nhưng vẫn ngẩng đầu lên nhìn khi cửa sổ trời được mở ra. Haein lại nói gì đó như là giờ này không có cảnh sát nên muốn làm gì thì làm, Taehyung đứng lên nhìn con đường trước mặt. Từ khu thương mại phía nam về thành phố phải đi qua cả một vùng đồng bỏ hoang, không gian ngoại trừ ánh đèn xe của Haein và đèn đường ra thì phủ một màu xanh trong của đêm mùa hạ. Sao lắc rắc trên trời nhòe đi vì chuyển động của xe, Taehyung ngắm chán rồi vuốt lại mái tóc đã bị thổi bạt đi vì gió.

Điện thoại Jungkook đã hỏng, không thể nhắn tin cho anh rằng em chỉ đùa thôi, đừng hôn cô ấy.

Điện thoại của Jungkook đã hỏng, anh cũng không thể nhắn một cái tin cần được in hoa toàn bộ: KIM - TAEHYUNG - EM - BỚT - CƯỜI - ĐI - VÀ - LÀM - ƠN - GÀI - CÚC - ÁO - VÀO!!!

loading...

Danh sách chương: