Suýt nữa hôn được em


Taehyung biết Jeon Jungkook không phải người tốt, ít nhất trong vấn đề tình cảm. Không tốt bởi vì anh biết quá nhiều. Điều duy nhất cậu không nghĩ đến đó là Jeon Jungkook là nhiếp ảnh gia nổi tiếng, ngày đêm làm việc cùng người mẫu chuyên nghiệp ai nấy đều đẹp như hoa, lần gần đây nhất hẹn hò lại đi cùng diễn viên điện ảnh cả nước biết mặt, cuối cùng lại quay sang trêu chọc cả mình.

Jeon Jungkook mà biết được chắc chắn sẽ nói nếu là Taehyung thì anh sẽ trả lời rằng chỉ cần đẹp, anh không ngại danh tiếng hay chênh lệch bất kì điều gì khác, còn nếu là người khác thì anh sẽ trả lời rằng vì anh thích thế thôi. Tiếc là Jungkook không biết điều Taehyung nghĩ, nên Taehyung cứ thế tiếp tục mở hai cúc áo khi đến bar cùng anh vào tối hôm sau.

"Tôi đã nói cậu không được mở quá một cúc áo khi đi cùng người như tôi rồi mà?"

Jungkook hỏi ngay khi Taehyung vừa ngồi xuống xe. Anh nhoài người về phía cậu để nhặt lên một tờ tạp chỉ kẹp bên cánh cửa rồi thỏa mãn lui về khi ngửi được mùi nắng trên chiếc áo sơ mi bình thường. Taehyung cũng không tránh, cậu đưa tay vuốt lại nếp áo của mình.

"Anh nói là không được hở khi đi cùng người như anh, không nói là khi đi cùng anh."

Jungkook lẩm bẩm mấy câu "tác dụng phụ không mong muốn của việc làm dịch giả" rồi quay đi, dù sao cũng may mắn là hôm nay Kim Taehyung không mặc áo tối màu. Taehyung mới qua một ngày đã quen với việc Jungkook giải thích tất cả cử chỉ của mình, giống như tất cả mọi hành động của anh trước một con mồi nào đó đều là có chủ ý. Cậu vừa nhìn con đường khác với con đường hôm qua vừa hỏi:

"Chuyện hở hay kín thì sao?"

"À", Jungkook mắt nhìn phía trước nhưng lại đưa tay ra sửa cổ áo của Taehyung, "Với người mặc kín thì nên tỏ vẻ không tin được vào mắt mình một cách tích cực khi người đó mặc hở. Còn với người thường xuyên hở thì chia làm ba giai đoạn."

"Ba giai đoạn?"

"Giai đoạn đầu tiên, làm như vô tình nhìn vào chỗ hở rồi sau đó ngay lập tức tránh mắt đi. Giai đoạn thứ hai, khi thân thiết hơn thì sẽ đưa áo khoác cho người đó rồi nói "anh không thích em mặc như vậy dù rất đẹp", nhất định phải nói thêm câu "dù rất đẹp" nếu không muốn người kia ghét mình."

Taehyung gật gật đầu, Jungkook phanh xe trước đèn đỏ, quay sang phía Taehyung.

"Giai đoạn thứ ba là như thế này..."

Chống một tay lên vô lăng, Jungkook nhìn thẳng vào mắt Taehyung rồi chậm rãi nói:

"Nếu em đã muốn mặc hở trước mặt anh, tốt nhất là đừng mặc gì cả."

"Khụ... đèn xanh kìa."

"Anh cũng mong đèn xanh được bật từ lâu lắm rồi."

Jungkook cười lớn trong khi mặt mũi Taehyung đã đỏ bừng. Cậu nhìn mình trong gương, nhăn mặt nói:

"Nhưng mà mối quan hệ nào cũng để dẫn đến giường như vậy sao?"

"Bậy bạ, còn có thể dẫn đến studio, trên sofa, trong phòng thay đồ..."

"JEON JUNGKOOK!"

"Xin lỗi. Nói nghiêm túc thì có nhiều người yêu kiểu cổ điển trong sáng như cậu, tôi rất ngưỡng mộ tình yêu đó. Nhưng cậu biết, có nhiều việc cần xúc tác, một câu nói bậy không nhằm mục đích lên giường mà chỉ nhằm mục đích để adrenaline đột ngột cao lên thì hoàn toàn hợp lý. Giống như bây giờ..."

Jungkook chụp lấy cổ tay Taehyung rồi buông ra trước khi cậu kịp phản ứng.

"Nhịp tim tăng lên rồi."

Hai người không nói gì thêm, Jungkook tập trung lái xe tới con đường phía tây thành phố. Vừa lái Jungkook vừa thở dài.

Cần phải dạy thêm bao lâu nữa cậu mới biết kiểm tra lại nhịp tim của người khác sau khi bị trêu đùa?

Tim anh cũng đập nhanh không kém, chỉ là không có ai phát hiện mà thôi.

Downpour là một quán bar nhỏ nằm ở cuối đường. Jungkook dừng xe lại một quãng xa để hai người đi bộ trên vỉa hè tới bar. Lá vàng trút xuống như mưa, cả con phố mơ màng rực rỡ.

"Mùa xuân có hoa đào, mùa hạ có mưa, mùa thu có lá vàng, mùa đông có tuyết, đi dưới..."

"Anh im lặng một chút được không?"

Taehyung chưa muốn nghe mấy câu hướng dẫn của Jungkook. Cảnh đẹp như thế này, bên cạnh cũng là một người rất đẹp, đơn giản chỉ cần bước đi cùng nhau dù thật hay giả, khoan hãy nhắc đến mấy chuyện kia. Lá cây rơi xuống lác đác, vỉa hè cũng được nhuộm vàng. Jungkook cho tay vào túi quần mỉm cười, anh đâu có định hướng dẫn Taehyung hẹn hò gì khi khung cảnh xung quanh như vậy. Nếu thế giới lúc nào cũng xinh đẹp yên tĩnh như thế này, con người sẽ tự động biết yêu thôi. Tình yêu cũng sẽ đẹp mà không cần cố gắng.

Quán bar đón họ bằng một vòng lá vàng rực. Bảo vệ gật đầu chào Jungkook, anh cười nói "bạn tôi" rồi kéo Taehyung vào.

"Cậu sẽ không bao giờ vào mấy nơi ồn ào thác loạn trừ khi là bị ép, nên tôi nghĩ không cần nói gì về những nơi đó. Nhưng mà lại một lần nữa, tùy vào mức độ thân thiết mà chúng ta chọn bàn."

Taehyung quay sang nói với Jungkook:

"Lần này tôi đoán được không? Chúng ta sẽ ngồi ở... kia."

Cậu chỉ vào chiếc bàn cho hơn hai người ngồi ở gần quầy bar. Jungkook cười gật đầu.

"Không đúng cũng phải đúng, vì là cậu chọn mà."

Lý thuyết chọn bàn của Jeon Jungkook thật sự làm Taehyung bất ngờ. Điều này không nằm ở mục đàn ông nên biết nữa, rõ ràng là con người nên biết. Taehyung nhìn chằm chằm vào ngón tay thon dài đeo nhẫn của anh, không thể dứt mắt ra.

"Bàn gần cửa ra vào dành cho người đi một mình muốn tìm đối tượng hoặc tìm cảm hứng gì đó, vì có thể nhìn bao quát mọi người. Chỗ ở quầy bar dành cho những người muốn gây chú ý, chờ đối tượng, rất có thể cuối cùng người ngồi ở cửa ra vào và người ở quầy bar sẽ làm quen với nhau."

Jungkook kéo Taehyung lại gần để chỉ cho cậu mấy chiếc bàn bên cửa sổ.

"Là cho những cặp đôi mới quen. Vì thỉnh thoảng khi không có chuyện gì nói, có thể nhìn ra đường."

"Không phải dành cho những cô gái mơ mộng sao?"

Suýt nữa đã đưa tay nhéo má Taehyung, Jungkook nhịn lại rồi chỉ lắc đầu.

"Đây là quán bar mà, em thân yêu. Định luật mơ mộng áp dụng được với quán cà phê thôi."

"..."

"Ở giữa này là dành cho nhóm người tụ tập. Gần sân khấu của ban nhạc là dành cho người đợi người nhưng khác với người ở cửa hay quầy bar, họ đợi người cụ thể, vì ở đó có thể nhìn thẳng ra cửa. Trong góc nhà đương nhiên cho người đang buồn muốn uống say. Còn trên lầu kia...", Jungkook chỉ lên gác lửng thừa ra, "trên đó không tính, ở đây có người bao toàn bộ rồi. Còn với những quán bar khác thì trên đó cũng chỉ dành cho người đến bar uống rượu với một đối tượng nhất định, ngoài người đó và rượu ra thì không hề có tơ tưởng gì khác. Tay kiến trúc sư hay đến đây là như thế."

Bộ sofa trên gác lửng chưa có người, Taehyung nhìn một chút rồi lại cúi xuống. Jungkook đi tới quầy bar để lấy thêm rượu, đến khi quay lại thì ngoài rượu anh đã "lấy" thêm được hai cô gái đi cùng. Taehyung gật đầu chào rồi nhìn sang phía Jungkook.

"Jane, đây là..."

"Em biết anh ấy, là người mẫu trong Wedding Issue số đặc biệt."

"Xin lỗi, tôi không có tên là "người mẫu trong wedding issue số đặc biệt", tên tôi là Kim Taehyung."

Jungkook nhướn mày nhìn Taehyung ngạc nhiên, cậu nhích người vào sát bên mép chiếc ghế dài để nhường chỗ cho người mới tới, anh còn ngạc nhiên hơn nữa.

"Taehyung, đây là Jane và Hyelim, một người là người mẫu, một người là nhà thiết kế mới nổi gần đây."

"Tôi nổi từ lâu rồi", Hyelim cướp chai rượu trong tay Jungkook rồi thẳng thừng lên tiếng, anh cười cười nhưng mắt lại tiếp tục nhìn về phía Taehyung. Để dành chỗ như vậy không phải có ý nhường một trong hay cô gái ngồi cạnh mình đấy chứ?

Hyelim ngồi xuống cạnh Taehyung, cậu lịch sự cười với cô. Hyelim là nhà thiết kế, vừa nói chuyện hai ba câu cô đã ngay lập tức nhắm đến Taehyung hỏi dồn:

"Cậu đang làm nghề gì?"

"Tôi dịch sách."

"Jane nói cậu từng làm người mẫu?"

Jungkook rì rầm nói chuyện cùng với Jane về photoshoot gần đây, nghe Hyelim nói đến thì Jane đã ngay lập tức ngẩng đầu lên:

"Hôm đó em cũng tới, Jung Joonki đột nhiên bỏ về vì cãi nhau với cô nào đó. Chị có biết cậu ta không?"

"Biết, cậu ta vào danh sách đen của kha khá người. Hôm đó lại đưa ra yêu cầu gì quá đáng sao?"

"Cậu ấy bị dị ứng với kem nền của nhân viên trang điểm."

Người vừa nói câu đó ra là Taehyung, cả ba người đều ngạc nhiên nhìn sang.

"Tôi vô tình nghe được, cậu ấy bị dị ứng với kem nền, lại sắp đi casting ở đâu đó. Hai người đó cãi nhau, rồi sau đó..."

Taehyung im lặng khi Jungkook chỉ nhìn cậu chăm chú. Jane lắc đầu.

"Dù sao thì mọi chuyện cũng ổn rồi. Taehyung làm mẫu rất đẹp. Anh có nghĩ đến việc đi làm người mẫu chuyên nghiệp không?"

Taehyung thật sự thấy buồn cười vì câu hỏi đó, cậu cười lớn. Người như Taehyung mà làm người mẫu được thì chắc một nửa dân số trong nước đều đi làm người mẫu cả rồi. Jeon Jungkook không hiểu sao mà vẫn cứ nhìn cậu không rời, Taehyung nhìn lại anh rồi đột nhiên đọc được rõ ràng anh đang muốn nói rằng không được cười.

Không kịp nữa rồi, Jungkook bất giác thở dài. Hyelim đã bày ra bộ dạng bắt được vàng bên kia, anh chưa nói gì thì cô đã ôm lấy cánh tay Taehyung mà lắc.

"Kim Taehyung, đi làm người mẫu đi. Người mẫu độc quyền cho tôi cũng được, tôi sắp có bộ sưu tập mới."

Taehyung không gỡ tay Hyelim ra, cũng không hề thấy khó chịu.

"Tôi không làm được đâu."

"Được, chắc chắn được. Đi làm người mẫu đi."

"Không, tôi đã chọn việc dịch sách rồi."

"Vậy thì cậu có thể chọn lại mà."

"Không, tôi.."

Jungkook không nghe Taehyung từ chối nữa, anh lại quay qua nói chuyện với Jane. Cô nhỏ hơn Taehyung hai tuổi, vẫn còn là sinh viên đại học đã đi làm người mẫu. Jungkook quen mặt với cô, anh gặp cô ở những buổi chụp lẫn trên sàn diễn, cô bé còn nhỏ nhưng đã có thần thái của người mẫu chuyên nghiệp. Jane tỏ ra rất thích Jungkook, hoặc có thể vì thị phi của giới người mẫu nhiều đến không kể hết. Ban nhạc đã lục đục kéo nhau lên sân khấu, Jane không thể nói lớn những chuyện hậu trường, hai người càng ngày càng sát lại với nhau. Jane nói chuyện rất có duyên, Jungkook cười không dứt. Mắt anh cong lên, cánh tay tựa lên thành ghế ngay cạnh vai của cô người mẫu nhỏ.

"... sau cùng stylist phải dùng kim băng cố định đai quần của cô ấy lại. Đến lúc đem trang phục đi trả, nhãn hàng cho mượn bắt bồi thường vì một lỗ kim."

Jungkook lắc chiếc ly còn phân nửa trên tay mình, anh cười vui vẻ.

"Sao không đổi trang phục? Ý anh là đổi người mặc, nếu như eo cô ấy là sáu mươi ba thì eo của em chỉ chừng sáu mươi thôi."

Anh liếc nhanh xuống phần eo trong chiếc váy bó sát của Jane, cô đỏ mặt đánh vào tay anh.

"Nhiếp ảnh gia đều lưu manh."

Jungkook ngoắc một ngón tay nói nhỏ:

"Lại đây anh nói cho nghe bí mật này."

Jane thật sự ghé tới, Jungkook thì thầm vào tai cô:

"Nhiếp ảnh gia lưu manh đa số không thích phụ nữ."

Jane bĩu môi, người yêu trước của Jeon Jungkook không phải là người mẫu nữ nổi tiếng sao? Jungkook gật đầu ra ý đảm bảo, anh nhìn sang bên thì lại bắt gặp ánh mắt Taehyung nhìn mình.

"Câu chuyện làm mẫu hay làm dịch giả của hai người sao rồi?"

Hyelim ngay lập tức trả lời:

"Cậu thử nói xem, Jungkook? Nếu như nói nghề nghiệp là định mệnh thì tôi tạm tin, vì ngày lễ đầy tháng, tôi rõ ràng đã ôm khư khư con búp bê được mẹ tự may váy. Nhưng mà có phải ai cũng như tôi đâu?"

Jungkook lắc đầu.

"Tôi không biết, tôi đã thật sự cầm máy ảnh đồ chơi trong ngày đầy tháng."

"Em cầm đôi giày cao gót của cô em", Jane cũng xác nhận rằng thứ định mệnh nghề nghiệp đó là có thật. Ba người nhìn về phía Taehyung, cậu nói bằng vẻ mặt nghiêm túc hoàn toàn:

"Hôm đó ông ngoại dự lễ đầy tháng của tôi khi vừa đi đâu đó về. Ông tặng cho tôi một mớ vé số thay cho quà mừng, sau đó..."

Ngụm rượu trong miệng Jungkook ngay lập tức sặc lên tận mũi.

"Cậu bốc trúng đám vé số kia?"

"Đúng vậy. Người nhà nói có lẽ sau này nghề nghiệp của tôi sẽ là bán vé số."

Chuyện đáng ra là chuyện cười, nhưng Taehyung lại dùng giọng điệu thật thà vô cùng để nói. Jungkook uống một chút nước suối rồi dứt khoát nói:

"Kim Hyelim, chị đổi chỗ cho tôi được không?"

Hyelim càu nhàu nhưng rồi vẫn chuyển chỗ ngồi. Jungkook lần sang cạnh Taehyung, cậu nhìn theo từng động tác cho đến khi Jungkook ngồi xuống.

"Để làm gì vậy?"

"Nếu là người khác thì tôi sẽ nói là câu trả lời đó quá đáng yêu làm tôi không chịu nổi, muốn sang ngồi cùng vì sợ Kim Hyelim sẽ cướp cậu đi mất. Còn vì là cậu nên tôi sẽ nói là ghế bên kia không có đệm, ngồi rất đau."

Hơi thở Jungkook lại bắt đầu có mùi rượu, Taehyung nghiêng đầu tránh ra khi anh đưa tay cầm lấy ly rượu trên tay cậu để rót thêm vào. Hyelim và Jane kéo nhau đi vào nhà vệ sinh, Jungkook chạm ly rượu của mình với ly của Taehyung rồi nói:

"Có những thứ thật sự không cần dạy cậu, ví dụ như cách nói chuyện làm sao để không thành người nhạt nhẽo. Cậu chỉ cần nói thật thôi là tôi đã thấy muốn cắn cậu rồi."

"Anh biết đấy, không phải ai cũng cần nói dối như anh."

"Tôi nói dối cậu điều gì?"

Taehyung nhìn nhanh vào cổ áo của Jungkook. Giống như biết trước hôm nay cậu sẽ mặc áo sơ mi sáng màu, anh chọn cho mình một chiếc áo màu cà phê sữa. Tránh khỏi xương quai xanh lộ ra một đoạn rất ngắn nhưng đủ để tưởng tượng, Taehyung uống nốt số rượu trong tay.

"Anh hôn Jung Jaein, đến cuối cùng lại nói với tôi rằng chưa kịp hôn đã bị bắt gặp."

"Tôi hôn cô ấy bao giờ?"

"Cổ áo anh dính đầy son."

Jungkook không biết vô tình hay cố ý, anh gục đầu lên vai Taehyung mà cười. Ly rượu trên tay anh run run chực rớt, đến khi ngẩng đầu lên thì trên mắt Jungkook đã hiện ra một tầng nước mỏng.

"Không có. Nếu cậu muốn biết thì câu chuyện hôm đó là như thế này."

Jungkook đặt ly rượu lên bàn, đưa ngón cái chạm vào môi Taehyung.

"Môi em không tô son sao? Một chút son vào thì sẽ ngon hơn."

Ngón cái của Jungkook cọ qua cọ về, Taehyung nói khó khăn hơn bình thường:

"Anh say rồi đúng không? Phải dùng từ "đẹp hơn"."

"Không, tính từ trong trường hợp này là ngon và ngọt, không phải đẹp. Anh dùng từ đúng ngữ cảnh rồi, dịch giả phải thưởng cho anh."

Chỉ định trêu Taehyung một chút, nhưng đến khi tiến sát lại rồi thì Jungkook không hề có ý định lùi ra. Taehyung ngồi ở trong góc, thành ghế và lưng ghế vừa vặn chắn cậu lại. Chỉ còn một chút nữa là môi đã chạm môi, từ sau lưng đột ngột vang lên tiếng gọi:

"Kim Taehyung! Làm người mẫu cho bộ sưu tập mới của tôi đi!"

Kim Hyelim chỉ gọi bâng quơ, cô còn chưa đi tới chỗ hai người. Jungkook buông bàn tay đang đặt trên má Taehyung ra, anh ngồi trở lại chỗ mình rồi cười rất nhạt.

"Hôm đó chính xác là như vậy, nên tôi mới nói sắp hôn thì bị làm phiền."

Quán bar toàn bộ là đèn vàng, không ai thấy Taehyung rốt cuộc là đỏ mặt hay không. Jungkook từ đó về sau hoàn toàn không đụng vào Taehyung, thỉnh thoảng hai tay áo chỉ chạm nhẹ vô tình khi anh nhoài người về phía trước. Mà bởi vì là Jeon Jungkook chứ không là ai khác, Taehyung lại không khỏi nghĩ rằng Jungkook đang cố ý làm vậy với mình.

Bốn người nói vài câu chuyện vu vơ, tới gần nửa đêm rồi hai bên mới tạm biệt nhau. Hyelim kiên quyết xin liên lạc của Taehyung, Jungkook gạt ra nói rằng có gì thì liên hệ chỗ anh là được. Taehyung yên lặng trên suốt đường về, cậu đang nghĩ tới chuyện tóm tắt bài học hôm nay. Có nhiều điều lạ lẫm như vậy, rất nhiều điều, nhưng cuối cùng khi Jungkook hỏi đến, Taehyung lại nói ra một điều mà Jungkook không nói ra lời.

"Cách tốt nhất để gây chú ý ở trong một cuộc gặp có hơn hai người đó là chăm chú quan sát đối phương sau đó lại đột ngột bỏ đi thân mật với người khác. Tôi nói đúng không?"

Jungkook đứng trước cửa phòng mình, anh vừa dùng mũi giày này đạp gót giày kia vừa cười tủm tỉm.

"Đúng rồi. Và tuyệt đối không nhìn vào mắt người đó vì sẽ gây cảm giác áp bức, có hai điểm nên tập trung nhìn đó là nhìn theo cử động của tay, hoặc như tôi vừa làm tối nay. Cậu nói thử xem hôm nay tôi đã nhìn chỗ nào của ai?"

Taehyung thấy môi mình nóng lên, cậu vội vàng sập cửa vào nhà khi chưa kịp nói chúc ngủ ngon. Chuông nhà thờ điểm nửa đêm, Jungkook bước vào phòng mình rồi tự nhủ sẽ không bao giờ cho Kim Hyelim số điện thoại của Taehyung. Hyelim khi lễ đầy tháng ôm trúng búp bê không chừng là vì cô mê gái chứ không phải mê thiết kế áo quần, nhưng làm sao lại có thể thiếu tế nhị xuất hiện ngay khi Jungkook đã sắp chạm môi đến được điểm mà anh đã nhìn cả buổi tối?

loading...

Danh sách chương: