Nền tảng tâm lý

Mọi người đang tập trung ngay bên ngoài phòng phẫu thuật. Ba Jimin đứng cạnh cánh cửa vẫn sáng đèn, thỉnh thoảng ngoái đầu nhìn sốt ruột rồi lại to nhỏ mấy câu với Namjoon về tình hình bên trong. Seokjin ngồi trên ghế chờ, an ủi bác gái.

- Bác đừng lo lắng quá. Jimin được đưa vào viện kịp thời, sẽ không sao đâu. Hơn nữa cháu biết bác sĩ làm phẫu thuật cho em ấy. Ông ấy là trưởng khoa thần kinh, chắc chắn có thể tin tưởng được.

Nhìn người phụ nữ trung niên dựa cả cơ thể rã rời lên người mình, Seokjin xót xa không thôi. Bốn tiếng đợi chờ với bác ấy chắc hẳn phải dài đằng đẵng như bốn năm. Đến bản thân anh ở đây còn đang như ngồi trên đồng lửa, người làm cha mẹ, biết bao nhiêu sợ hãi cho vừa. Cố gắng xoa dịu mẹ Jimin, anh nén chặt tiếng thở dài. Dẫu rằng ngoài miệng nói bao nhiêu lời trấn an nhưng trong lòng anh cũng không dám tin tưởng tình hình của Jimin đang khả quan. Ca phẫu thuật đã được tiến hành trước cả khi mọi người có mặt tại bệnh viện, một bác sĩ giải thích riêng rằng trường hợp của Jimin có máu tụ ngoài màng cứng do chấn thương nên cần phẫu thuật ngay lập tức. Tình trạng bệnh nhân khi được đưa vào bệnh viện chưa mất ý thức nên sẽ có nhiều cơ hội hơn. Nhưng ngay cả khi lấy được máu tụ ra, đó cũng chỉ mới thành công khoảng 60%, phần còn lại là hồi sức và theo dõi biến chứng sau phẫu thuật. Đương nhiên, trước hết cuộc phẫu thuật phải thành công và không có biến chứng trong quá trình mổ đã rồi sau đó mới tính tiếp được.

Bên ngoài đã không còn tiếng ồn ào. Dường như đám phóng viên đã được nhân viên an ninh đẩy lùi xa khỏi khu phẫu thuật. Seokjin cũng đỡ đau đầu hơn. Không hiểu tại sao mọi việc lại đến bất ngờ như vậy. Jimin trước giờ chưa từng lái xe ẩu. Lần này là trượt khỏi làn đường, đâm vào dải phân cách. Nếu chẳng may còn đâm vào xe khác, không biết báo chí còn làm lùm xùm đến mức độ nào.

- Sẽ ổn thôi Taehyung. Bác sĩ cũng nói cơ hội thành công rất lớn mà.

Tiếng Hoseok thầm thì lọt vào tai Jin. Anh quay sang nhìn mấy đứa bên cạnh. Từ lúc vào viện đến giờ anh biết Taehyung cũng đã đi vào nhà vệ sinh mấy lần. Nhìn hai mắt đỏ hoe của nó, chắc đã lo lắng cho Jimin đến phát khóc trong đó. Đảo mắt sang dãy ghế đối diện, Yoongi đang cúi gằm mặt xuống dưới. Hai bàn tay cậu ấy từng đường gân nổi lên rõ ràng, bấu chặt trên trán, miệng lẩm bẩm ngập tràn lo âu.

Thở dài một tiếng, anh nhoài người ra ngoài một chút tìm bóng dáng đứa em út. Phía xa xa bên kia, Jungkook đang ngồi im như tượng, mắt mông lung nhìn xuống sàn nhà. Để bác gái dựa ra sau nghỉ ngơi, Seokjin bước nhanh đến chỗ Jungkook.

- Jungkook. Nghe anh!

Bàn tay bóp nhẹ xuống bả vai Jungkook, cảm nhận rõ ràng từng bắp cơ đang căng cứng đến mức nào. Seokjin ngồi xuống bên cạnh cậu, nói nhỏ nhưng quả quyết.

- Trường hợp như em ấy xảy ra rất nhiều. Hơn nữa người chịu trách nhiệm cho cuộc phẫu thuật là trưởng khoa. Ông ấy biết mình phải làm gì.

Điểm nhìn trong ánh mắt Jungkook vẫn mông lung không có một dấu hiệu nhúc nhích. Seokjin biết thằng bé đã ngồi im như này suốt mấy tiếng đồng hồ. Jungkook vẫn không có một phản ứng nào khiến lòng anh càng trở nên lo lắng không thôi. Anh cứ đứng nhìn thằng bé mãi. Đến lúc định lên tiếng an ủi, Jungkook đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn anh chăm chăm.

- Nếu có biến chứng trong lúc phẫu thuật thì sao?

Tiếng Jungkook vang lên vô cảm.

- Nếu phẫu thuật xong anh ấy không tỉnh lại thì sao?

- Jungkook...

- Nếu tỉnh dậy mà vẫn để lại di chứng thì sao?

Thằng bé cứ tự lẩm bẩm một mình. Nỗi sợ hãi trong lòng nó như đang bóp nghẹn tâm can anh.

- Jin hyung! – Jungkook bám chặt vào cánh tay bên cạnh – Nếu Jimin hyung thực sự có chuyện gì, nếu anh ấy thực sự có chuyện gì, em sẽ...

Nhìn ánh mắt ráo hoảnh của đứa em, Seokjin vội vã lay mạnh bờ vai như đã hóa đá.

- Đừng nói linh tinh. Sẽ không làm sao hết! – nói rồi anh vỗ từng nhịp nhẹ nhàng lên lưng cậu –Jungkook. Em phải tin. Em phải tin vào Jimin.

Tiếng thở của Jungkook càng trở nên khó nhọc thì bàn tay vỗ về phía sau lại càng sốt sắng. Seokjin biết phải làm sao đây?

____________________________

- Loại bỏ máu tụ rất thành công. Bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Song tình trạng hiện tại tạm thời chưa thể khẳng định gì được, cần phải theo dõi thêm. Nếu trong 18 giờ tới, người bệnh tỉnh dậy trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo thì mọi người không cần phải lo lắng quá nhiều. Chúng tôi sẽ rút dẫn lưu sau 48 tiếng từ lúc phẫu thuật. Còn nếu trong khoảng thời gian đó, bệnh nhân vẫn không tỉnh lại, tôi sẽ nói chuyện riêng với đại diện phía gia đình. Sau 3 tiếng nữa, mọi người có thể vào thăm bệnh nhân.

Thông báo của vị bác sĩ già vừa dập đi một nỗi lo này, lại cùng lúc dấy lên một nỗi lo khác. Dẫu vậy cả đêm trong bệnh viện chắc ai cũng đều đã rã rời, Namjoon liền lên tiếng.

- Mấy đứa đưa bác gái về nghỉ trước đi. Ở đây có anh và bác trai là được rồi. Sáng mai đứa nào vào thì chuẩn bị chút đồ mang vào đây. Cánh nhà báo thì đợi sau khi Jimin tỉnh dậy rồi mới thông báo truyền thông sau.

Mọi người cũng gật gù, chuẩn bị ra về thì Jungkook lên tiếng.

- Để em ở đây đi. Em không mệt.

Namjoon nhìn vẻ thất thần của Jungkook định lên tiếng phản đối thì Seokjin vỗ nhẹ tay anh ra dấu.

- Để anh với Jungkook ở lại. Namjoon với mọi người về hết đi, sáng mai lại thay nhau đến trông Jimin.

Taehyung nghe vậy liền kiên quyết.

- Nếu thế em cũng ở lại.

- Không được! – Yoongi nhanh chóng gạt đi – Cứ theo lời Jin hyung đi. Jimin chưa tỉnh lại ngay được đâu. Nhanh thì cũng phải đến chiều mai. Mấy đứa về nghỉ đi rồi lần lượt vào sau.

Mọi người nghe vậy cùng đồng tình. Thực sự đã quá mệt mỏi rồi. Mẹ Jimin cũng nắm tay dặn dò Jungkook mấy câu rồi mới yếu ớt rời đi. Nhìn những bóng lưng khuất dần khỏi tầm mắt, Seokjin lại thở dài liếc theo ánh mắt người bên cạnh đang dán chặt lấy cánh cửa phòng phẫu thuật. Việc với truyền thông, Namjoon sẽ phải gánh vác, rắc rối với mấy đứa ở nhà phải trông cậy vào Yoongi, còn hai đứa ngốc ở lại trong này, anh đành lo vậy.

Seokjin giật mình tỉnh dậy lúc 9h sáng. Sớm nay đến gần 4h , Jimin mới được chuyển từ phòng phẫu thuật sang phòng theo dõi ổn thoả. Anh thở dài liếc người đang ngồi im như pho tượng, mắt nhìn lên giường không chớp. Thằng bé này thực sự là cứng đầu như vậy. Đi vào phòng tắm đánh răng rửa mặt qua loa, anh liền trở lại chỗ Jungkook. Hai tay day nhẹ lên da đầu cậu, giọng đều đều.

- Mau đi ngủ đi. Thằng ngốc, hôm trước Jimin mới phải chăm mày đấy. Đừng có để lần này nó khỏe lại rồi lại phải chăm mày ốm lần nữa. Anh đuổi cả hai đứa ra khỏi nhà.

Jungkook vốn là đứa hay ồn ào nhất trong ký túc xá. Một Jungkook im lặng như này, Seokjin có chút khó thở. Dẫu rằng anh rất hiểu tại sao thằng bé lại hành động như vậy.

- Em không sao.

Jungkook khó khăn mở miệng. Bàn tay Seokjin lại đặt xuống vai cậu, đều đặn bóp từng hồi.

- Vừa nãy anh đã hỏi một y tá rồi. Tình trạng Jimin đang rất tốt. Các chỉ số đều bình thường. Nhưng cũng phải đến gần tối mới tỉnh lại được. Bây giờ em cứ ngồi nhìn Jimin thế này cũng không khiến em ấy tỉnh lại được. Ngủ một giấc rồi còn dậy chăm người ốm - anh bóp mạnh một cái - Hay mày định đẩy hết việc cho anh?

Jungkook khẽ nhếch môi cười gượng gạo. Cậu biết anh ấy cố tình chọc để cậu cười. Miễn cưỡng đứng dậy, Jungkook bước về phía chiếc sofa cạnh tường, đặt lưng nằm thoải mái xuống nhưng mắt không tài nào nhắm lại được. Suốt từ khi vào viện đến giờ đã gần 12 tiếng đồng hồ, cả người Jungkook không có lấy một giây nào được thả lỏng. Những nỗi lo lắng đã điên cuồng bủa vây trong suốt thời gian Jimin làm phẫu thuật dường như giúp cậu nhận ra nhiều điều. Nếu anh ấy không tỉnh lại, Jungkook sẽ thế nào, và nếu anh ấy tỉnh lại, cậu sẽ phải làm thế nào. Jungkook phải nghĩ và Jungkook phải chọn lựa. Cậu chắc chắn phải ra quyết định cho cuộc đời mình.

...

Ăn trưa xong, Seokjin gọt đống hoa quả trong tủ lạnh lẫn đồ Taehyung mang vào từ khi nãy.

- Đúng là phòng VIP có khác, cái gì cũng có - anh đẩy đĩa hoa quả về phía Jungkook - Ăn đi này!

Jungkook vẫn chăm chăm xuống mặt bàn, Seokjin cũng hết cách với chuyện này.

- Thôi được rồi - giọng anh vang lên bất lực - Nói cho anh nghe ý của em đi.

Lúc này, Jungkook mới ngẩng lên để ý đến Seokjin phía đối diện. Nhìn vào đôi mắt nghiêm túc của anh trong giây lát, Jungkook lại cúi xuống suy nghĩ triền miên. Người bên kia vẫn kiên nhẫn chờ đợi cậu.

Một hồi sau, Jungkook cũng chậm rãi lên tiếng.

- Em nghĩ em sẽ chấm dứt chuyện này. Em không thể chịu đựng được nữa.

Seokjin vẫn yên lặng để cậu nói tiếp.

- Em đã nghĩ nếu Jimin không tỉnh dậy lần nào nữa, em sẽ phải làm gì đây? Em không thể chịu đựng được suy nghĩ anh ấy sẽ rời khỏi em trong khi em còn chưa một lần nói cho anh ấy biết rằng em yêu anh ấy nhiều đến nhường nào. Và không điều gì còn có nghĩa với em nữa nếu chuyện đó thực sự xảy ra...

Jungkook hơi rùng mình. Seokjin không ngạc nhiên. Thằng bé đang sợ chính những gì mình vừa nói. Nó vẫn còn chấp chới trong sự bất an. Anh cũng hiểu tại sao nó có suy nghĩ và quyết định nhanh chóng đến như vậy. Nỗi sợ mất Jimin trong lòng thằng bé quá lớn để bất kì mối lo khác có thể chen chân vào. Chỉ là, cả hai đều hiểu mọi thứ không thể dễ dàng như vậy.

- Nếu bây giờ em từ bỏ - Seokjin chậm rãi lên tiếng - đó sẽ là tổn thất cho Eunji. Chuyện với truyền thông thì thôi không nói, dù sao cũng chỉ là yêu đương chia tay bình thường. Nhưng với gia đình thì sẽ khó khăn lắm đấy. Em biết lời từ chối từ bên nhà trai là điều rất khó chấp nhận. Ba mẹ cô ấy sẽ không để yên với gia đình em đâu. Mà em cũng sẽ mang sự áy náy này với Eunji về sau. Cũng không phải chuyện dễ chịu gì cả.

Jungkook cũng gật gù, cậu đương nhiên đủ chín chắn để hiểu chuyện này. Là Jungkook có lỗi với Eunji. Ngay từ đầu đã có lỗi với em ấy. Nhưng nếu cứ để sai lầm này đi mãi, tội lỗi đó sẽ lại càng lớn hơn. Eunji xứng đáng có một người khác tốt hơn Jungkook và yêu thương cô ấy hết lòng. Jungkook không thể phủ nhận tình cảm quý mến cậu dành cho Eunji là chân thật. Nhưng sẽ là thiệt thòi cho cô ấy khi cậu còn yêu Jimin hơn thế rất nhiều.

- Thứ hai là, gia đình em cũng sẽ khó mà chấp nhận lý do huỷ hôn chỉ vì em nói em không yêu cô ấy nữa. Và nếu em thành thật về chuyện với Jimin, đó sẽ là một cú sốc quá lớn. Không một bà mẹ nào dễ dàng chấp nhận chuyện này cả. Mẹ em đốc thúc việc kết hôn không phải vì muốn hai đứa có con sớm sao? Từ hồi anh em có con năm ngoái, anh đã để ý bà hay nhắc chuyện này với em rồi. Em sẽ làm gì để thuyết phục một bà nội đang mong ngóng có cháu rằng con trai bà muốn lấy một người đàn ông và sẽ chẳng có đứa trẻ nào chui ra từ bụng người mà cậu ấy mang về hết. Cái gì mà thụ tinh ống nghiệm với mang thai hộ. Em thì không sao nhưng với người lớn tuổi, mấy chuyện này không dễ chấp nhận đâu. Nhất là với ba em. Ông ấy dường như là người rất truyền thống.

Jungkook thở dài một tiếng. Cậu không thể không đồng ý với Seokjin hyung về chuyện này. Cả ba và mẹ Jungkook đều có lý do rất cương quyết để không đồng ý với quyết định của cậu.

- Và một chuyện quan trọng nữa - Seokjin hơi ngập ngừng - Ngay cả khi em từ bỏ tất cả, đối mặt với sự phản đối từ tất cả mọi người... Jimin cũng chưa chắc đã yêu em...

Đúng vậy, quay đi quay lại vẫn là Jimin cũng chưa chắc đã chấp nhận tình cảm của cậu. Nhưng vậy thì sao chứ? Vẫn còn hơn là không bao giờ đứng trước mặt anh ấy mà thú nhận rằng "em yêu anh". Ít nhất cũng nên cho cậu một cơ hội được mặt dày mà theo đuổi anh ấy chứ, được một lần nói thẳng với anh ấy đừng có như thế nữa, cậu đang ghen sắp hộc máu rồi.

Seokjin lắc đầu nhìn bộ dáng cười thẫn thờ ngốc nghếch của đứa em, miệng lẩm bẩm than thở.

- Cả đời này Jimin cũng không thể tìm đâu ra một nô lệ tình yêu trung thành như thế này nữa.

Jungkook nghe vậy cũng gật đầu cười.

- Em cũng mong vậy.

Sau đó hai người lại việc ai người đấy làm, liên tục đi qua đi lại kiểm tra tình hình Jimin. Mọi người trong nhóm và người nhà Jimin cũng ra vào phòng bệnh không ngừng nghỉ. Mãi đến gần chiều tối, Jungkook và Seokjin mới một mình trông chừng người bệnh vẫn đang thở đều đặn trên giường. Nhìn ông anh đang chọn món để đặt ship đến bệnh viện, Jungkook lại ngập ngừng lên tiếng.

- Vừa rồi Eunji có nhắn hỏi thăm tình hình Jimin. Em vẫn chưa nhắn lại. Em định nói luôn với cô ấy về việc chia tay, anh nghĩ sao?

Seokjin giật mình rời mắt khỏi tờ menu nhìn thẳng vào Jungkook.

- Mày bị điên à em? - đặt tờ giấy xuống bàn, anh đánh mạnh một cái trước ngực Jungkook - Chuyện này không thể hấp tấp được.

Thấy phản ứng dữ dội của Seokjin, Jungkook lại càng cố gắng hơn.

- Nhưng để lâu phút nào, em lại càng sốt ruột phút ấy. Em muốn tỏ tình với Jimin ngay sau khi anh ấy tỉnh dậy. Em nên nói chia tay với Eunji trước chứ. Không phải sao?

- Ôi cái thằng điên này - Seokjin nhăn nhó ôm trán - Tại sao cứ cái gì dính dáng đến Jimin là đầu óc mày lại như một thằng nhóc trung học thế hả? Hãy suy nghĩ như một người đàn ông 27 tuổi đi!

- Chẳng nhẽ anh muốn em tỏ tình với Jimin trước rồi mới chia tay với bạn gái sau? - Jungkook cũng quả quyết không đồng ý - Như vậy không hay chút nào.

Seokjin điên mất thôi. Thằng bé này thật sự không nắm được vấn đề.

- Mày có biết đánh vần hai chữ "bình tĩnh" không hả? Cả chia tay lẫn tỏ tình đều phải cẩn thận suy nghĩ, sẽ nói lúc nào, ở đâu và nói ra làm sao.

- Nhưng em không thể đợi được nữa - Jungkook bắt đầu to tiếng - Em đã đợi gần 10 năm rồi.

Seokjin thật chỉ muốn nhảy vào đầu tẩy não cho nó. Anh lớn tiếng mắng nó bằng cái kiểu quát đặc trưng.

- Chứ mày muốn sao? Thế giờ mày định đùng một cái đòi chia tay người yêu chỉ qua một cuộc điện thoại và tỏ tình với bệnh nhân vừa phẫu thuật chấn thương sọ não à?

Hai người càng ngày càng to tiếng, không để ý người trên giường đã chậm rãi mở mắt từ lúc nào. Miệng anh cố mấp máy vài tiếng nhưng không được. Mãi đến một lúc sau, khi mắt đã mở thoải mái và tay dễ dàng chuyển động, Jimin mới rõ ràng được từng tiếng.

- Ra ngoài! – tiếng ra lệnh vang lên tuy mệt mỏi nhưng kiên quyết.

Cả hai đang hăng say cãi nhau bỗng đột nhiên im lặng phút chốc, nhìn nhau trong giây lát rồi lập tức bước đến bên cạnh Jimin sốt sắng hỏi han.

- Jimin hyung! Anh tỉnh rồi? Có đau chỗ nào không?

- Em thấy trong người thế nào Jiminie? Em có muốn uống nước không?

- Anh bị điên sao? Bây giờ chưa uống nước được.

Jungkook nhìn anh càu nhàu. Seokjin "à" một tiếng rồi lại quay sang Jimin.

- Em cứ nằm yên đây để anh gọi bác sĩ!

Người trên giường vẫn nhìn cả hai bằng ánh mắt khó chịu. Đôi lông mày nhíu lại vì đau đớn.

- Tôi bảo là hai người ra ngoài. Đừng làm ồn nữa.

Seokjin sững sờ, tròn mắt hết nhìn Jimin lại quay sang Jungkook cũng đang đứng hình không khác gì mình. Tiếng Jungkook ngập ngừng nhỏ lại.

- Được rồi, chúng em ra ngoài ngay đây. Lát nữa bác sĩ sẽ đến kiểm tra cho anh. Giờ anh cứ nghỉ ngơi đi nhé Jimin hyung.

Nói rồi hai người liền im lặng đợi phản hồi từ Jimin nhưng người trên giường cũng không nói gì, mắt vẫn nhắm chặt lại cau có. Đến khi cả hai sắp sửa bước nhẹ ra tới cửa, anh bỗng đột nhiên lên tiếng.

- Đợi đã.

Mắt Jimin mở lớn hẳn ra, đầu hơi ngẩng lên nhìn chằm chằm vào mắt Jungkook.

- Cậu gọi ai là Jimin hyung?

Trong giây lát, cả căn phòng liền rơi vào im lặng...

loading...

Danh sách chương: