Chương cuối: Em người yêu và anh người yêu và không ai làm người bình thường

Jungkook ngồi thừ ra trước vườn rau hoang tàn của Hyungseob.

Buổi chiều đi làm về, Jungkook bắt gặp một quả mướp đắng chín thành màu da cam rơi xuống thềm nhà. Ngẩng đầu nhìn lên, vườn rau của Hyungseob đã lùm lùm cây leo, nhưng góc trồng hoa leo thì lại đau thương héo rụi. Trên sân thượng, cải chíp mọc thành cây lớn, cà rốt đã rục hết trong mấy chậu gỗ xếp quanh. Dưa leo và mướp đắng lúc lỉu ngả vàng hết cả mà không ai hái, chỉ còn ớt tua tủa đâm lên trời là vẫn ra dáng cây trồng.

Muốn có cánh rừng rộng thì phải bỏ khu vườn nhỏ, dù biết thế nhưng Jungkook vẫn thấy buồn lòng. Giống như anh muốn làm bác sĩ giỏi thì phải bỏ đi một tí lịch sự chân thành. Chân thành cũng tốt, nhưng nếu người ta không đưa chân thành mà chỉ đưa bàn chân theo nghĩa đen về phía Jungkook, anh buộc phải đưa chân ra đỡ lại. Ở khoa cấp cứu mà hiền lành lương thiện, chỉ ba ngày sẽ ăn đủ một trăm lẻ một lá đơn.

Jungkook gom mướp đắng chín rục thành một đống, tính gieo cho mình một mảnh vườn con con. Căn nhà không người heo hắt, đến cả cây cối cũng chết rụi thì còn tệ hơn trước khi ba kẻ ăn nhờ ở đậu đến tìm anh bầu bạn.

Jungkook vừa tắm xong thì bạn gái của Dongho đã gọi điện hẹn đi chơi. Jungkook vợt tạm một bộ đồ của Jimin, lựa thêm một mùi nước hoa của cậu, đi đôi giày Jimin mua đợt trước rồi ra khỏi nhà.

Cái quán rượu trên con đường phía Tây thành phố nhỏ xíu ấm áp như tồn tại cả thế kỉ. Jungkook nheo mắt nhìn biển hiệu, anh chưa kịp bước vào thì có người đã chọc một cái sau vai.

"Đến sớm quá hả em trai?"

Jungkook quay đầu nhìn, tức thời xì ra một câu:

"Em trai này bằng tuổi bạn trai của chị đấy."

Eun Young lắc một ngón tay, cong môi cười nói:

"Bọn con gái chó thế đấy. Nếu nhắm trúng một em trai nhỏ tuổi hơn, nó sẽ gọi tất cả những đứa bằng tuổi em trai kia là em, nhưng riêng em trai đó thì nó lại gọi là anh ngọt xớt. Ba lần như thế, game over."

Jungkook lắc đầu: "Bà đúng là con cáo."

Eun Young khoác vai Jungkook, nháy mắt: "Ít ra chị còn nhận thức được mình là con cáo, không thỏ thẻ em là con cún con ngây thơ như cục bông lăn tròn."

Kim Eun Young gặp Dongho tại phòng gym, ba ngày sau thì hẹn hò, tốc độ xác nhận tình cảm nhanh còn hơn tên lửa. Người như thế mà lại hợp, hai người đi cạnh nhau nhìn như dân giang hồ hổ báo, ai cũng phải dè chừng.

Không nghĩ được rằng cặp đôi anh chị lại hẹn nhau tại cái quán rượu nhỏ xíu ấm áp này, lại càng không thể tin rằng lỡ hẹn hò tại nơi lãng mạn như thế này rồi lại còn hẹn thêm tay bác sĩ chung nhà làm kì đà cản mũi. Jungkook và Eun Young đi vào quán, uống hết một lượt thì Dongho mới mở cửa bước vào. Bình thường Dongho không nói nhiều, có thêm bạn gái rồi vẫn y như cũ. Chị gái kia lại càng toả ra không khí như ai dám bắt chuyện một câu thì sẽ bị xiên chết, thành ra Jungkook phải trở thành người hoạt ngôn nhất trong ba người.

Jungkook kể cho Dongho và Eun Young nghe chuyện nhạc phụ nhạc mẫu bỗng nhiên xuất hiện làm bệnh nhân, bị anh đem ra mua vui, bị anh làm tăng huyết áp, đến khi ra về rồi còn phải chứng kiến vụ lùm xùm mà nếu như lên báo thì Jungkook chắc chắn sẽ bị nhân dân xẻ thịt bêu đầu dù anh không phải là người dựng chuyện. Hai người kia ngồi nghe chăm chú, thỉnh thoảng lại bình luận vài câu cho có, một đêm nhàm chán cứ thế trôi qua từ từ.

Jungkook uống hết nửa chai rượu, chống cằm nghe ban nhạc hát mấy bài tình ca, ồn ào cười theo một cuộc đấu giá cái khăn tay của đám kiến trúc sư ở tầng trên, cuối cùng chỉ biết ngồi nhìn quầy rượu. Dongho và Eun Young không biết nói chuyện. Khi nào hẹn nhau, cả ba cũng ngồi ở quầy pha chế để đỡ phải nhìn vào mắt nhau.

Đi với Jimin sẽ không bao giờ có thảm cảnh này. Jungkook còn không kịp nói chuyện, em người yêu cứ dung dăng từ chuyện này sang chuyện kia, mới phút trước đang chê gân bò cay thì phút sau lại chuyển sang nhà hàng bò Mỹ đang giảm giá, chưa đâu vào đâu đã nhảy tới show truyền hình gì bên Mỹ, tự nhiên lại quành ngược về một kênh thời trang. Tin tức ở trong đầu Jimin nhảy nhót vòng quanh, Jimin đã mở miệng ra thì sẽ dừng lại khi quán bar ngưng phục vụ. Điện thoại Jimin tắt liên tục, Jungkook bấm gọi vài mươi lần đều không được. Đến khi pin sắp cạn, Jungkook gọi một cuộc cuối cùng, bên kia lại có tiếng hớn hở vang lên:

"Anh ở nhà không?"

Jungkook nói: "Nhớ muốn chết."

Park Dongho nhăn mặt, bạn gái thì lè lưỡi quay mặt đi hướng khác. Jimin lại nói:

"Ở nhà hay bệnh viện?"

"Anh ở đâu không biết nữa. Có cái quán nhỏ trên đường 123."

"Một mình hay với ai?"

Jungkook cười hê hê: "Ngồi với một chị gái xinh đẹp hẳn hoi... Như con cáo."

Jimin dập máy ngay lập tức, Jungkook gọi lại chưa được nửa hồi chuông thì điện thoại đã sập nguồn. Dongho lắc đầu đưa điện thoại của anh cho Jungkook. Quả nhiên là Park Jimin, một khi đã giận một người thì nhân tiện giận luôn toàn thiên hạ. Jimin không nghe máy, Jungkook ngồi uống nốt chai rượu với Dongho và Eun Yeong mới chịu về nhà. Dù sao Jimin cũng đang ở nước ngoài, có giận thì phải vài ngày sau mới gặp mặt, lúc đó thù mới đã thành nợ cũ, cùng lắm thì chìa thẻ ra là mọi thứ lại như chưa hề có cuộc chia ly.

Jungkook đâu dè, thẻ ngân hàng anh vừa chìa cho thu ngân của quán bar thì đã có người giật lấy. Người bên cạnh chìa ra một tấm thẻ khác, khàn khàn nói:

"Tính tiền đi em."

Phải thú thật là tuy Jungkook rất mong người yêu về với mình, anh không bao giờ mong Park Jimin bất thình lình xuất hiện. Jungkook đứng hình nhìn Jimin, Jimin nheo mắt nhìn quanh, ngoắc ngón tay một cái:

"Chị gái xinh đẹp ở đâu?"

Jungkook nhăn mày: "Em làm gì ở đây?"

Jimin cười: "Đi uống rượu?"

"À, thế...", Jungkook gật đầu. "Cảm ơn vì thanh toán giúp anh nha, anh về trước."

Kim Eun Young giật áo phi công của mình:

"Sao anh bảo hai người đó hẹn hò?"

Dongho nói: "Bọn yêu nhau bị điên đấy."

Jungkook không đòi lại thẻ từ chỗ Jimin, anh lách vào giữa Jimin và Dongho để đi ra cửa. Nhân viên quán bar tròn mắt nhìn theo, Jungkook đi ra đến cửa thì dừng lại, đứng gãi đầu hai cái, quay ngược trở về quầy.

Eun Young nghi ngại hỏi: "Em quên thứ gì à?"

Jungkook sơ sịa hất mớ tóc mái rủ trước trán, luồn một bàn tay vào trong lòng bàn tay đang buông thõng của Jimin, đan ngón tay vào kẽ ngón tay của cậu, nói tỉnh rụi:

"Ngại quá, bỏ quên người yêu. Về nhà thôi em."

Một cặp tình nhân và ba nhân viên đứng quầy đều làm ra vẻ mặt không tin nổi, chỉ còn mỗi Jimin tỉnh táo rút tay khỏi tay bồ. Phủi phủi tay vào áo, Jimin nói:

"Tưởng anh quên gì, quên người yêu thì không cần nhớ. Tạm biệt anh."

Jungkook thở dài một hơi, tự nắn nắn mấy ngón tay mình, cười cười: "Vậy thì hôn tạm biệt."

Nói xong, Jungkook nhặt một bàn tay của Jimin, hôn lên mu bàn tay cậu. Năm người đứng hình, một người hoàn toàn chết cứng, còn lại một mình Jungkook nháy mắt nhếch môi thật nhẹ.

"Thôi, anh về nha."

Park Jimin thề có trời, nếu như Jeon Jungkook hôn má hay hôn môi, nhất định cậu sẽ xô anh ra rồi bay về châu Âu ngay trong đêm dù đã hết việc. Nhưng cái hôn làm Jimin run từ bàn tay lên tận đỉnh đầu là thứ cậu không thể lường trước được. Jungkook rẽ khỏi cửa rồi, Jimin chửi một tiếng, lóc cóc đuổi theo sau anh.

Con đường tháng Sáu đầy ngân hạnh xanh rì.

Hai bên con đường hẹp là hai dãy nhà nhỏ, không có ngôi nhà nào cao hơn hàng cây xanh. Jungkook đi không nhanh không chậm, hai tay chắp sau lưng, lòng bàn tay để ngửa. Bên kia đường cũng có vài người còn đi lại, nhưng ở phía Jungkook thì không có người. Jimin chậm rãi đi phía sau anh một quãng rồi mới bước rộng hơn.

"Ơ kìa?"

Jungkook kêu lên một tiếng không hề ngạc nhiên khi Jimin chộp lấy tay anh. Trong mắt anh có ý cười rất rõ, Jimin xì ra một tiếng bực dọc:

"Anh chơi hay lắm."

Jungkook nói:

"Có thế mới làm bạn trai em. Về bao giờ, sao không nhắn anh đón?"

Jimin nói:

"Bây giờ người ta là phó giám đốc, có xe của công ty đưa rước đàng hoàng, cần gì xe đạp của anh nữa?"

"Người ta có cần Porsche không?"

Jimin vênh mặt: "Người ta không cần xe đi mượn!"

Jungkook mò túi áo của Jimin, rút thẻ ra, lại nhét thẻ vào túi quần cậu.

"Mai đi mua Porsche đi, anh cho đấy."

Jimin nói: "Em không phải cái chén sứ của nhà anh!"

Jungkook bật cười ha hả trên đường. Jimin đi hơn hai tuần, gầy hơn đẹp trai hơn thì không nói làm gì, lại còn biết sử dụng cả ẩn dụ mà anh không ngờ đến. Jungkook đem ngón cái xoa nhẹ trên mu bàn tay của Jimin, nhẹ giọng hỏi:

"Rồi rồi, em về sớm có việc gì?"

Jimin có vẻ không tình nguyện lắm nhưng vẫn nói giật cục:

"Thì... Anh bảo nhớ thì về chứ sao?"

"Ngoan thế?"

"Đấm cho bây giờ!"

Jungkook không cười nữa, anh vươn tay hái một chiếc lá ngân hạnh xòa xuống ngang tầm với. Môi trường đô thị dường như bỏ quên con đường này, ngân hạnh ngang tầm đầu người rất nhiều, che hết cả tầng hai của tất cả nhà cửa quanh đây nhưng không ai buồn tỉa tót. Xoay chiếc lá xanh đầy gân trắng nhờ nhờ trong tay mình, Jungkook nói:

"Cảm ơn em."

Jimin dúi vào vai Jungkook một nắm đấm, anh lắc mình đi tiếp.

"Anh sợ quá. Sợ làm gì để bố mẹ em phật lòng."

Jimin bĩu môi:

"Bây giờ anh mới biết sợ hay sao? Em vừa xuống sân bay thì đã bị triệu hồi về nhà, nghe nói anh gọi bệnh nhân là bồn nước mười tám vòi phun, bố mẹ lo sau này anh bị giết."

Jungkook nhăn nhăn đầu lông mày, Jimin nói tiếp:

"Không bị giết thì cũng bị kiện. Hoặc anh giết người ta. Nói chung anh là người nguy hiểm, không có lợi cho cuộc sống sau này."

Jungkook nói: "Đến đoạn bắt em chia tay anh chưa?"

Jimin lắc đầu:

"Không có nói. Bảo rằng dù anh bạo lực nhưng được cái anh không phải loại quần quần áo áo đỏm dáng như em."

Jungkook thoải mái cười: "Anh mê em chết được, đỏm thêm tí nữa cũng không sao."

Phía đối diện hai người có một phòng tranh còn sáng đèn, Jimin hào hứng kéo Jungkook sang mua tranh. Sang rồi mới biết phòng tranh sáng đèn bất kể ngày đêm, chắc hẳn có nhiều người lầm tưởng như Jimin nên mới có luôn một bảng thông báo nhỏ trước cửa. Jungkook ngồi phịch xuống bậc thềm trước đôi cánh cửa, anh kéo Jimin ngồi xuống cùng mình.

Ngân hạnh không che hết lối, có thể nhìn rõ sang phía căn nhà đối diện. Jimin đem ngón tay di theo đường nét của căn nhà đó, đột nhiên nói:

"Hay chưa kìa, tầng thượng nhà kia treo đèn thành chuỗi."

Căn nhà chỉ mờ mờ đèn đóm, nhưng sân thượng lại lấp ló sáng sau gốc ngân hạnh già. Jungkook cười cười nhìn theo tay Jimin, Jimin vừa chỉ nhà người ta xong thì đã chỉ lên trời ngay được. Trời thành phố không có sao mà đỏ quạch ánh đèn đường hắt lên mấy tầng mây thấp, Jimin than vãn chuyện trời mây ở xứ người, than lúc bay về gặp mây đối lưu sợ xanh hết cả người. Jungkook nắn ngón tay Jimin đến nghiện, đến khi cậu im bặt hưởng thụ, Jungkook mới chậm rãi nói:

"Em biết ca đêm kinh khủng thế nào không?"

Jimin tỏ vẻ không hiểu, Jungkook nói:

"Chuyện gì bất thình lình xảy ra trong đêm cũng đáng sợ, vì lúc đó tiếng con người vang xa hơn. Em nhớ Park Woojin không? Bố mẹ nó chết ban đêm vì tai nạn giao thông, nên lúc nó mới trực cấp cứu xuyên đêm với anh, nó không chịu được. Cả đêm nó cứ căng tai ra chuẩn bị tinh thần nhảy ra đón người."

Jimin tê buốt đỉnh đầu khi nghe Jungkook kể chuyện.

"Ban đêm con người nhạy cảm hơn. Vì người ta sợ không ai nghe thấy, nên càng cố gắng gào to hơn nữa. Còn nữa, ban đêm cấp cứu mới đúng là cấp cứu. Nếu không phải không thể chịu nổi hay có dự cảm mình sẽ chết, người ta sẽ chờ đến sáng mới đi."

"Nên thấy bố mẹ em vào lúc mười giờ đêm, anh đã chuẩn bị tinh thần đón cái gì hung dữ lắm. Nhưng mà thấy ba viên sỏi bàng quang bé tí, anh nói thật, anh hơi buồn cười."

Jimin ôm cánh tay Jungkook, lim dim mắt nói:

"Đau mà."

Jungkook nói:

"Làm bác sĩ hại thế đấy. Bọn anh biết thế nào là chết đến nơi nhưng bệnh nhân đứt tay cũng nghĩ là mình sắp chết đến nơi. Người ta nghĩ bọn anh xem nhẹ đau thương, thực ra là vì bọn anh không sắp xếp ngưỡng đau theo cảm tính."

Jimin thấy không có gì để phản bác. Nhớ cái ngày đầu khi gặp Jungkook, người xung quanh nhìn bắp đùi toang hoác ào ạt máu của người bị tai nạn, xì xào bảo nhau thế thì chết mất. Jimin cũng nghĩ thế, nhưng Jungkook rút cà vạt buộc nút ga rô lại nhẹ nhàng như là buộc bó rau ngoài chợ, bao nhiêu máu thịt đổ ra ngoài chẳng làm anh chớp mắt lấy một lần. Không phải anh không biết người ta đau, mà anh biết rằng người ta sẽ không gặp nguy hiểm.

"Thấy người ta không nguy hiểm, anh bắt đầu lên đồng. Nếu biết đó là bố em, chắc chắn anh sẽ khác."

Jimin hỉnh mũi cãi lại:

"Bố em bảo... Mà em cũng thấy thế. Anh làm như thế là không tôn trọng bệnh nhân."

Jungkook nói:

"Anh không phải là kiểu tiếp xúc với bệnh nhân lâu dài để mà cần giữ quan hệ tốt. Công việc của anh là xử lý tại chỗ, sau đó sẽ chuyển cho những người khác. Mà đã vào chỗ anh rồi thì ngọt ngào không có ích lắm. Người ta cần trước tiên là cần sống, thế thôi."

Jimin dụi đầu vào vai Jungkook. Anh dùng nước hoa của cậu, mặc áo quần của cậu, đi giày cậu mua, chẳng khác nào con mannequin trong cửa hàng thời trang mà anh dạy đời cậu ngày trước. Rõ ràng mua mannequin hay kiếm một người mê làm búp bê cho Jimin thử áo không thể tốt bằng việc dần dần để Jeon Jungkook quyện vào mình sâu thêm tí nữa. Chẳng có mannequin nào biết cách vuốt ve bàn tay vừa đủ mạnh để thoải mái lại dịu dàng như Jungkook.

Jungkook duỗi chân xuống bậc thềm. Anh loay hoay một hồi, sau đó ngồi lên cao hơn Jimin một bậc thềm, vừa đủ để tựa đầu vào ngực. Jungkook lẩm bẩm la em ăn gì mà lớn quá, Jimin càu nhàu trả treo rằng em ăn mười tám gánh cơm trộn nước tương. Jungkook ca thán rằng mắc mớ gì yêu anh để mà bây giờ không có mấy thứ tựa vai ôm vào trong ngực hay nắm tay theo tiêu chuẩn đam mỹ tiểu thụ nhỏ nhắn dễ thương, Jimin càng vươn vai nở ngực như trêu ngươi, cậu chỉ chịu thua khi Jungkook ghì chặt đầu vai không cho cựa quậy.

Mười ngón tay chơi với nhau mãi, Jungkook rì rầm như ru ngủ:

"Thật ra anh không tốt. Bản chất đã không tốt, sống xuề xoà mê máu me, khác đồ tể ở cái chứng chỉ hành nghề. Mặt ngoài nói với người khác là môi trường buộc anh thành ra như thế, nhưng chắc chắn đó là môi trường hợp với anh."

Jimin nói: "Rồi sao nữa?"

"Anh sẽ làm bác sĩ chó điên đến tận khi anh nghỉ hưu, cái đó không thay đổi được."

Jungkook bắt đầu vặn vẹo đầu tóc của Jimin. Jimin ngẩng đầu tránh anh, bất ngờ phát hiện bên dưới bảng hiệu của phòng tranh, không hiểu sao lại có một chùm tầm gửi buộc ruy băng vàng. Chùm tầm gửi còn tươi giữa trời tháng Sáu, Jimin hẩy đầu một cái khi Jungkook cúi đầu hôn trán cậu.

"Tầm gửi kìa. Không biết chỗ đây nhiều người hôn nhau không nhỉ."

Jungkook ngẩng đầu lên theo Jimin, anh cười:

"Tát nhau ở đây mới khó, hôn nhau thì nói làm gì."

Jimin trề môi: "Chưa gì đã bạo lực. Bảo sao bố nói làm hợp đồng hẹn hò cho rõ ràng, đừng để đánh nhau vỡ đầu ra mới về nhà đòi kiện."

Jungkook nói: "Hôn em còn không hết, thời gian đâu ra mà đánh em?"

Jimin mặc nhiên cho đó là một lời mời gọi, cậu nhìn quanh kiểm tra camera an ninh rồi mới xoay người kéo Jungkook đổ xuống. Yêu nhau bao lâu nhưng rất ít lần hôn nhau khi đang ở tầm cao phù hợp, hiếm hoi lắm mới có một lần Jimin phải ngẩng đầu lên. Jungkook hôn nhẹ nhàng vài giây đầu rồi dần nặng nề thêm, một tay anh ghì đầu vai Jimin vào ngực, tay kia nắm cằm cậu không cho phép quay đầu. Hôn nhau một hồi lâu, Jimin thở gấp nhưng nhất định không buông ra, Jungkook quyết định buông tha sau vài lần chạm môi thật nhẹ.

"Anh chơi chó!"

Trăm lần như một, Jungkook khơi ra rồi bỏ lơ người ta. Jungkook cười khùng khục mấy tiếng trong họng, anh đẩy đầu Jimin về phía trước.

"Giải quyết chuyện em trước đi. Nhớ hôm em ăn cua rồi vào chỗ anh, nhìn người em như con cá nóc không?"

Jimin rú lên: "Sao anh cứ ví von người ta tức cười thế?"

"Mà có giống không?"

Jimin im. Cậu tự biết mình lúc đó giống hệt con cá nóc phồng bơi lặc lè dưới biển.

"Anh cũng biết em sẽ không sao. Em điên có mức độ, anh không xếp em vào nhóm người chết vì ngu si nông nổi."

Jimin hừ một tiếng. Jungkook nói:

"Mà lúc đó anh vẫn cư xử như là em chết đến nơi rồi. Đó là anh được kể lại, khi đó anh không nhớ gì hết mà chỉ nghĩ đến em và con cá nóc nhập nhằng trên giường."

Jungkook lần tay vào trong túi xách. Bên trong lạo xạo panh kẹp, chai cồn, chai dầu nóng và chai nước hoa, anh lấy ra được một chiếc hộp vuông bám đầy bụi. Jungkook mua ở khu cửa hàng miễn thuế trong sân bay vào năm trước, ngay sau khi Jimin đi vào nhà chờ lên máy bay. Anh hỏi cưới ầm ỹ trên đường đi nhưng không có nhẫn, Jungkook lấy đó làm lí do để bào chữa cho việc Jimin không đồng ý. Cả sân bay có mỗi một cửa hàng trang sức, một dãy nhẫn không đẹp không xấu, Jungkook chọn đại một đôi nhẫn hứa sẽ để dành đến lần sau.

"Anh thì mãi mãi làm bác sĩ chó điên rồi, nhưng có cách để bố mẹ và em không phải tăng huyết áp khi gặp anh trong phòng cấp cứu nữa. Cho anh làm người nhà đi. Bác sĩ thì không chữa cho người nhà."

Jimin cầm lấy hộp nhẫn, cao giọng nói:

"Hãng gì lạ hoắc thế này?"

Jimin săm soi chiếc nhẫn dưới ánh sáng đèn đường. Nhẫn đúc lượn sóng chắc để đỡ tốn nguyên liệu, bên trên không đính một hạt gì dù là nhỏ như hạt cát. Jimin xoay đi xoay lại, hết khịt mũi lại gầm gừ với chiếc nhẫn đáng thương. Jungkook cười cười huých đầu gối vào bắp đùi em người yêu, xé toạc vẻ mặt làm giá thanh cao của cậu.

"Đeo đại đi, vui vẻ rung đùi đến sập nền nhà người ta rồi kìa."

Jimin lẩm bẩm nói ai thèm cái thứ vừa nhỏ vừa xấu này, thế nhưng lại híp mắt chìa tay ra vẫy vẫy. Đeo cho Jimin xong, Jungkook tỉnh bơ cất chiếc còn lại vào hộp. Jimin giãy nảy:

"Sao anh không đeo?"

"Nhiều vi khuẩn, anh làm việc không đeo."

Tưởng như nghe được tiếng sao rơi và tiếng thở tức tối của Park công tử trong màn đêm.

Jimin có đủ bộ sưu tập các thể loại nhẫn từ đắt tiền nhất đến kì lạ nhất. Nhưng chiếc nhẫn lạ hoắc rẻ tiền nhiều vi khuẩn đó vẫn luôn nằm trên tay cậu, không khi nào tháo xuống, kể cả nhẫn chính thức đeo ngày kết hôn cũng không được ưu ái bằng.

Jimin vừa đi vừa ngắm tay, vẻ mặt vừa chán ghét vừa đắc ý. Jungkook hỏi: "Thích không?"

Jimin đáp:

"Ai lại đeo nhẫn cho nhau trên đường. Đường thì rậm như rừng nhiệt đới."

Jungkook cười: "Nhưng mà thích không?"

Jimin nghiêng đầu tránh lá ngân hạnh đập vào mặt, nhăn mũi: "Không thích."

"Mê chứ gì."

"Dẹp anh đi."

"Em đeo đẹp đấy."

"Đường gì nhiều cây quá... Còn treo bảng cây này không ra quả, bộ mùa thu người ta đến ôm gốc cây chờ rụng lá hay gì..."

Lá che khuất đầu người, tiếng nói cũng dần lẫn vào trong lá. Tình yêu nhạt nhẽo muốn chết, đã thế sáng hôm sau bác sĩ Jeon Jungkook thức dậy với vẻ mặt tràn trề xuân sắc, vẫn tỉnh rụi hỏi người yêu:

"Ê, em đeo cái gì trên tay thế kia?"

Đùa giỡn kì cục, ngay lập tức bị đá xuống khỏi giường.

-

Cùng cãi cọ những thứ lông gà vỏ tỏi, cùng biết rằng có nhiều chuyện chẳng bao giờ ra được tiếng nói chung.

Cùng mang về nhà mấy con mèo để người này hắt xì hơi inh tai nhức óc, miệng la lối mà tay đổ hạt mèo nhanh thoăn thoắt.

Cùng mua thêm một chiếc xe đạp dựng trong vườn, dĩ nhiên thỉnh thoảng vẫn lụm con Porsche của ngài trưởng khoa làm một vòng quanh thành phố.

Cùng mua hai đôi giày nhưng chỉ mặc một đôi. Cùng tha lôi đôi dép xốp về nhà, đem bút xoá viết lên để phân chia gia sản.

Cùng chui vào nhà tắm tranh nhau quyền tắm rửa buổi sáng, sau đó mắt nhắm mắt mở mặc nhầm cái áo adidos trăm phần cotton.

Cùng đợi nhau trước bệnh viện, giám đốc xách một túi ngô luộc cấu véo từng hạt bỏ miệng chờ người.

Cùng đi với nhau đến tiệc thời trang, bác sĩ vừa nhe răng cười thì tổng biên tập toà soạn đã vội vàng bật chế độ phòng thủ.

Cùng trồng một mảnh vườn con con có mướp đắng, ớt hiểm, cà chua, cà rốt, nhạt nhẽo sống qua ngày.

-- Hết.--

loading...

Danh sách chương: