Nắng Trong Mắt Ai

  Cuối cùng thì mọi việc cũng đã kết thúc. Linh lại là người độc thân, lại bắt đầu cuộc sống của người thức dậy một mình trên giường, một bát và một đôi đũa khi ăn cơm. Bắt đầu lại từ đầu khi người ta đã bước qua tuổi đầu 3 có cảm giác thật lạ lùng. Khẽ hít một hơi sâu, Linh bắt đầu dọn dẹp chỗ ở mới.

Linh đã từng có một cuộc sống bình yên, với người chồng biết làm vừa lòng người khác. Họ đã có với nhau 5 năm hạnh phúc. Kinh tế ổn định, thêm đứa bé khỏe mạnh khiến cuộc sống thăng hoa. Mọi việc chỉ vỡ lở khi Linh biết được việc ngoại tình của chồng. Cô chấp nhận tha thứ mọi sai lầm của chồng, trừ việc phải chia sẻ tình cảm gia đình với một người đàn bà khác. Việc biết được chồng ngoại tình cũng là việc tình cờ. Ngày thứ bảy, như mọi lần thì cô được nghỉ, nhưng công ty có việc đột xuất nên phải làm thêm giờ. Đến công ty cô mới nhớ mình quên cặp tài liệu.

Về đến nhà, thấy xe máy và đôi giày nữ bên ngoài, tự dưng cô linh cảm điều không hay. Và thật đúng, qua cái khe cửa khép hờ, chồng cô đang lăn lộn cùng nhân tình, hình ảnh cứ dập dềnh trước mắt. Phải rất bình tĩnh, cô quay người trở ra, nhắn tin cho đồng nghiệp báo cô sẽ đi làm bù vào chiều nay. Ngồi uống tách trà đặc ở phòng khách, cô lạnh gai người chờ đợi. Thằng bé sang chơi bên nhà nội từ tối thứ 5 vẫn chưa về, may mắn là nó không phải chứng kiến cảnh này - cô lẩm nhẩm trong miệng.

Xong việc, ả nhân tình õng ẹo tự nhiên bước ra phòng khách, trên tay cầm cái cốc in ảnh cưới của 2 vợ chồng. Nhìn thấy cô, ả ta giật mình đánh rơi cái cốc trên tay, sợ hãi chạy vào. Chồng cô nghe tiếng cốc vỡ, chạy ra, nhìn thấy cô thì tái xám mặt mày. Cô bình tĩnh yêu cầu họ ngồi vào bàn và nói chuyện. Đến lúc này cô cũng không hiểu sao lúc đó mình có thể bình tĩnh để ngồi lại chờ đợi và nói chuyện với họ như thế. Chiếc điện thoại ghi âm được cô khéo léo dấu trong hộp giấy đã thu giọng rất rõ, họ quan hệ trước mặt cô đã cả năm trời. Mọi sự níu kéo của chồng không thành, cô muốn sống cuộc sống của riêng mình, muốn được tận hưởng không khí tự do sau bao nhiêu thời gian gò bó theo chồng, họ ly hôn. Chồng cô để lại cho cô căn nhà, và cầu xin cô được nhận nuôi đứa bé, vì anh ta là trưởng họ và cần có con nối dõi. Cô bán ngôi nhà rồi thuê trọ ở một nơi khác mong cho tâm hồn thăng bằng hơn. Và nhân lúc công ty mở chi nhánh mới ở SG, cô là người đầu tiên xung phong theo đoàn.

Căn hộ chung cư hơn 70m2 cô mới mua nằm trên tầng 3. Số tiền bán nhà cũ thừa thãi cho cô mua một căn hộ lớn hơn, nhưng có lẽ, một mình thì chỉ cần sống trong chừng ấy không gian là đủ. Vị trí căn hộ cũng đẹp, cửa sổ nhìn ra hàng cây xanh mát. Hôm nay là ngày đầu tiên Linh chuyển đến. Dọn dẹp cả buổi sáng, căn phòng nhìn gọn gàng và có hơi người hơn hẳn.

Linh đi thăm thú một vòng quanh khu nhà của mình. Ngay gần chỗ cô ở có một cửa hàng ăn nhìn rất dân dã. Mùi thơm của thức ăn khiến cô đưa chân vào quán. Chủ quán là một người đàn bà nhìn phúc hậu, chắc gần 50 tuổi. Linh lễ phép chào và xin thực đơn. Cô chủ quán nheo mắt nhìn Linh cười:

- Em là người mới dọn đến đây à? Quán của chị không có thực đơn in đâu, để chị đọc các món ăn cho em chọn!

- Dạ vâng ạ, tại đây là lần đầu tiên em đến đây, làm phiền chị nhé!

Các món ăn xem chừng cô chưa ăn lần nào, nghe cứ lạ tai và không biết là có ngon không. Cuối cùng, Linh bảo chị chủ quán, từ giờ đến hết tuần, mỗi ngày cô sẽ ăn thử 1 món của chị ấy.

...

Thời gian thoi đưa. Nửa năm trời đã dần giúp cô kết thân với gia đình cô chủ quán đó. Nhà họ có 3 người, 2 vợ chồng và đứa con đang học lớp 7 tên Hùng. Thằng bé rất quấn Linh. Công việc của Linh ổn ổn, cô cũng bắt đầu làm quen dần với đường sá và tập nghe giọng của người miền Nam.

Một hôm, vừa đi làm về đã thấy chị Bình mặt buồn thiu, đang ngồi soạn hàng. Linh sà vào, hôm nay ế khách hay sao mà mặt mũi khổ sở thế chị?

- Thằng Hùng con chị đó, nó học dốt quá, hôm nay cô giáo chủ nhiệm gọi điện mời chị ngày mai lên trường nói chuyện. Nghĩ có bực không chứ, con với cái...

- Cô giáo bảo sao chị?

- Đã bảo gì đâu, hẹn mai lên nói chuyện. Mà sáng mai thì chị bận quá trời, chị lỡ hẹn hàng với khách rồi, chả biết sao đây trời.

Nhìn bộ mặt vừa lo lắng cho con, vừa bực mình chưa biết cái nào nên đi nên đừng của chị Bình, Linh cười bảo:

- Hay là để em đi thay chị cho.

Chị Bình nhìn Linh hỏi:

- Mai em không đi làm sao?

- Có chứ, nhưng công việc của em có thể du di thời gian mà chị. Mai cô hẹn chị mấy giờ?

- 8h30

- Ok chị, em sẽ đi xem thằng nhóc này làm sao mà học hành như thế, có gì để em dạy cho nó.

- Em cũng dạy học sao?

- Bây giờ thì không. Nhưng ngày trước khi còn là sinh viên em cũng đi làm gia sư!

Sáng hôm sau, diện sơ mi kẻ và bộ vest ôm, cô đưa Hùng đến trường rồi vào căng-tin uống nước chờ đến giờ hẹn. Trước khi vào lớp học, Hùng lo lắng:

- Cô giáo em xinh nhưng mà ghê lắm, chị phải cẩn thận nhé. Đừng để vẻ ngoài của cô phủ đầu chị đấy. Chắc cô chưa chồng nên mới ghê thế!

L bật cười, trêu lại Hùng:

- Chứ chị của em, giờ chẳng chưa chồng là gì?

Hùng đỏ mặt:

- Em xin lỗi, nhưng mà chị "đã từng" cơ mà.

Linh cười tươi bảo:

- Em yên tâm, chị cũng ghê gớm lắm, thôi em vào học đi!

Có vẻ như việc diện bộ cánh hợp dáng người và gương mặt trắng xinh, Linh đã khiến rất nhiều người chú ý khi đến trường học của Hùng. Mấy thầy giáo trẻ cứ nhìn Linh không buồn che giấu. Linh cười trong lòng, hóa ra mình vẫn còn xinh thì phải. Đang nhủ thầm như thế thì Linh va phải một cô gái. Cô mặc áo dài xanh biển, thêm ít hoa văn in chìm lại càng thêm vẻ duyên dáng. Mái tóc xoăn lọn nhẹ ôm sát khuôn mặt hơi xương, nhưng nhìn rất cuốn hút. Cú va nhẹ khiến tập bài kiểm tra trên tay cô gái rơi chao xuống đất. Linh nhanh chóng gom lại tập bài kiểm tra và xếp nó gọn gàng trước khi trao lại cho cô gái rồi nói lời xin lỗi. Cô gái cười tươi, cảm ơn quay lưng bước đi. Mùi nước hoa phảng phất nhẹ nhàng. Linh ngỡ ngàng, cứ như một thiên thần vậy. Chả hiểu sao khi đã ngồi vào bàn và uống một hơi nước mát rồi mà trái tim của Linh vẫn còn đập loạn xạ.Lâu, rất lâu rồi cô mới có cảm giác như này. Nụ cười của cô gái khiến cô xao xuyến. Linh khẽ cười tự hỏi, không lẽ nào mình lại thích con gái thật?

Ngày trước Linh cũng đã từng rơi vào trường hợp như thế, nhưng cô đã cố kìm lòng mình và tự giải thích đó là thứ cảm giác không có thật. Dù đôi lúc cô nhớ người đó đến quay quắt lòng. Mọi việc chỉ chấm dứt khi cô ra trường và quyết định lấy chồng. Một việc được hai đích, thứ nhất là cô hy vọng hôn nhân sẽ chấm dứt cái tình cảm trái khoáy trong người mình, thứ nữa là cô muốn bố mẹ cô an tâm dưỡng già. Gần 6 năm trôi qua, cô đã quên bẵng thứ tình cảm đó. Vậy mà, gặp cô gái, tình cảm bị ủ đông lâu năm bỗng trỗi dậy, mạnh mẽ, nó khiến Linh ngộp thở.

Cuối cùng thì cũng đến giờ gặp cô giáo của Hùng. L xách túi bước đến gõ cửa phòng họp. Linh giật mình khi nhìn người ra mở cửa là cô gái cô va phải lúc sáng. Còn người đó cũng ngỡ ngàng hỏi Linh:

- Chị cần gặp ai?

- Chào chị, tôi là chị gái của em Nguyễn Lê Hùng, học sinh lớp 7C. Hôm nay cô giáo chủ nhiệm mời phụ huynh em ấy lên nói chuyện, nhưng vì gia đình có việc đột xuất nên tôi đi thay.

- Thật trùng hợp, sáng nay chúng ta đã gặp nhau rồi thì phải – cô gái nói. Mời chị vào.

Vậy ra cô ấy là cô giáo chủ nhiệm của Hùng. Linh nghĩ trong đầu, lời cảnh báo của Hùng quả không sai. Có vẻ như Linh đã bị vẻ ngoài của cô giáo đánh phủ đầu rồi.

- Em là Thùy Chi, giáo viên dạy văn, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của Hùng.

- Dạ vâng, chào cô giáo, tôi là Linh, chị gái của Hùng, rất vui được biết cô giáo. Có gì mong cô giáo chỉ dạy ạ!

- Theo như tôi được biết, Hùng không có chị gái cơ mà! – Thùy Chi bắt đầu.

Ái chà, cô giáo này tinh ghê. Nhưng giọng nói thì tuyệt thật!

- Ừm, mình là chị họ, mình sống ở HN, cũng mới chuyển vào SG ít lâu.

- Chị có gì để chứng minh không? Tôi xin lỗi, nhưng tôi phải làm vậy vì bây giờ nhiều học sinh thuê người đóng thế phụ huynh lắm.

- Không sao! Vì đây là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau mà!

L đưa chứng minh thư và card của mình cho Thùy Chi. Đồng thời, cô nói địa chỉ nhà, bố mẹ Hùng tên gì, làm nghề gì, đồng thời nối điện thoại đến nhà Hùng để cô giáo gặp mẹ Hùng xác nhận.

Buổi trao đổi diễn ra khá lâu. Hùng là học sinh có cá tính, thậm chí là thông minh, nhưng lười học hoặc không tập trung nên kết quả học tập kì vừa rồi rất thấp. Linh thay mặt gia đình Hùng xin lỗi và hứa với cô giáo về việc dạy dỗ Hùng kĩ càng hơn. Xong việc, Linh cảm ơn rồi ra bãi lấy xe. Cô bật điện thoại lên, bao nhiêu cuộc gọi nhỡ của nhân viên và đối tác. Chết thật! Phải đi giải quyết cái mớ công việc này ngay mới được. Cô phóng vội xe đi.

***

Thùy Chi là giáo viên chủ nhiệm lớp của Hùng từ năm ngoái. Ở trường THCS, giáo viên chủ nhiệm sẽ làm phụ trách từ lớp 6 đến lớp 9. Là người xinh xắn nhưng không hiểu vì sao đến tận bây giờ cô vẫn chưa có chồng, thậm chí là người yêu. Cô sống một mình trong căn hộ bố mẹ mua tặng. Từ bấy đến nay, hàng xóm vẫn luôn thấy cô hàng xóm xinh tươi, lễ phép nhưng vẫn đơn bóng một mình. Bố mẹ cô sống ở Úc, cả nhà chuyển sang đó đã lâu, riêng cô là người thích văn và muốn theo nghiệp sư phạm nên nhất quyết không đi mà chọn cho mình cuộc sống ở VN. Sáng nay, lúc va phải người phụ nữ lạ mặt nhìn cực kì phong cách, Thùy Chi bối rối và thấy tay mình run khi nhận lại tập bài kiểm tra từ người lạ đó. Người đó nói giọng Bắc, và thật cá tính. Đôi mắt rất trong và ấm áp. Thật trùng hợp khi gặp lại Linh, tuy cái hoàn cảnh gặp thì chả hay ho gì cho lắm. Phải nói là Linh có kiểu nói chuyện đúng chất Bắc, lịch sự nhưng lạnh lùng. Phải, rất lịch sự, vì chị ấy ra khỏi phòng mới bật điện thoại, nếu là người khác thì đã để điện thoại réo ầm trong lúc trao đổi công việc học tập của con với cô giáo.  

CHAP 2

  Linh về truyền đạt lại những gì cô giáo trao đổi với mình cho chị Bình. Vừa nghe, chị lại cảm ơn Linh và chép miệng. Xong rồi, chị rơm rớm nước mắt, chia sẻ: vợ chồng chị là người ít học, tối ngày kiếm tiền để cho con ăn học tử tế, không biết phải làm sao. L mỉm cười và nói:

- Chị cứ bình tĩnh, Hùng là đứa thông minh. Chỉ tội không tập trung học thôi. Chị để em về đọc lại SGK của em nó, rồi sẽ tìm cách trị.

- Em còn bận đi làm cơ mà, thời gian đâu mà dạy chứ!

- Em đi làm ban ngày, tối về tranh thủ dạy 2 tiếng thôi, không sao, chị cứ bình tĩnh. Rồi Linh quay sang Hùng bảo:

- Bố mẹ lao động vất vả cho em ăn học, em phải cố gắng đền đáp lại bố mẹ chứ! Có chịu học chị không?

Hùng lém lỉnh:

- Dạ em nghe đại ca, nhưng mà chị phải treo giải thưởng cho em có động lực phấn đấu chớ!

- Được thôi. Học tốt là có thưởng ngay.

Chị Bình nhìn Linh cười âu yếm, cảm ơn em nhé, nhờ em đấy. Linh về rồi, chị Bình vẫn còn ngồi chuẩn bị đồ hàng đến khuya. Vừa làm chị vừa nghĩ miên man, sao người tử tế như Linh mà lại bị chồng phản bội chứ. Một con người tốt tính, thật hiếm hoi trong cuộc sống này.

Linh kèm Hùng học cũng đã được một thời gian. Kết quả xem chừng rất khả quan. Cu cậu học hành tiến bộ thấy rõ.

Hình ảnh của Thùy Chi thỉnh thoảng lại xuất hiện trong đầu Linh như dấu hỏi, nhưng công việc rối bù quấn lấy cô, tối về lại kèm Hùng học nên cô cũng quen dần đi.

Trước đây cô làm nhân viên khai thác kinh doanh BĐS. Từ khi chuyển vào SG, dần dần cô cũng quen việc để khai thác thêm hướng mới, môi giới BĐS. Các hợp đồng được kí kết giữa người mua và người bán luôn mang lại cho cô một khoản tiền kha khá. Việc kiếm tiền dễ dàng hơn đồng nghĩa với việc cô đi công tác ngoại tỉnh nhiều hơn. Gần như tháng nào cô cũng đi công tác. Và lần nào về cô cũng mua quà cho gia đình Hùng. Khi thì hoa quả, lúc thì cái áo, cái quần... Cô trở thành người thân trong gia đình Hùng.

Lần ấy, từ Cần Thơ về thì cô nhận được tin bố Hùng bị tại nạn, đang nằm trong bệnh viện. Cô hối hả đi đến bệnh viện, ngay từ ngoài cổng đã thấy chị Bình ngồi thất thần bên ngoài ghế đá. Linh lại gần, chị Bình nhận ra Linh thì bật khóc:

- Em ơi, chị chết mất. Anh ấy bị tai nạn nặng lắm, bác sĩ bảo nếu không tiến hành phẫu thuật ngay thì khó mà sống nổi. Ca mổ gần 200 triệu, mà nhà chị thì đào đâu ra số tiền đó bây giờ? Chị chết mất em ơi...

- Chị bình tĩnh nào, việc đâu còn có đó. Hiện giờ em có ít tiền trong tài khoản, để em ra chi nhánh ngân hàng rút, chị cứ vào đăng kí cho anh mổ đi!

- Làm thế sao được em, anh chị làm gì có tiền trả em!?

- Ơ hay, chứ em có bảo chị trả ngay cho em đâu, bao giờ anh chị có thì trả cho em. Em sống ở đây chứ có chạy đi đâu đâu mà chị lo.Cứ thế đi chị ạ. Để lâu không hay.

Bất ngờ chị Bình quỳ xuống cảm ơn Linh. Linh vội vàng ôm chị và kéo chị đứng dậy rồi làm bộ giận dỗi, nói:

- Chị đã coi em như em trong nhà, chị làm thế, em không thích đâu. Lúc em mới chuyển vào, chuyện gì chị cũng giúp em, giờ nhà chị có việc thì em giúp chị chứ có việc gì đâu. Chị vào đăng kí mổ cho anh ấy đi, để em đi rút tiền cho kịp.

Ca mổ thành công và sức khỏe anh Nam hồi phục nhanh hơn cả dự kiến. Tối hôm được xuất viện về nhà, cả nhà quây quần bên mâm cơm. Anh Nam nói, giọng rưng rưng:

- Anh sống đến giờ này là nhờ em, cảm ơn em. Anh chị sẽ cố gắng tiết kiệm để kiếm tiền trả cho em. Giờ mời em chén rượu để cảm ơn em lần nữa!

Linh đỡ chén rượu trên tay anh Nam và uống một hơi.

Lâu rồi cô cũng không uống rượu. Ngày trước khi đang ở HN, gần như cuối tháng nào cô cũng cùng chồng và vài người bạn thân quay quần một buổi. Cô là đứa uống khá. Từ khi vào đây, cô cai hẳn rượu. Không bạn bè, không người quen, rượu uống một mình chẳng thể ngon.

Bữa tối xong, Linh giúp chị Bình dọn dẹp. Ngồi rửa bát cùng nhau, chợt chị Bình hỏi Linh:

- Em định sống thế mãi sao? Đổ vỡ rồi cũng có lúc cần làm lại chứ! Sao em không tìm một người hợp với mình rồi sống với nhau. Sống một mình buồn lắm.

Linh cười bảo:

- Em có mà ế dài hạn chị ạ!

- Ế là ế thế nào, người như em, giờ có phải là lúc nào cũng tìm ra đâu. Hay là để chị làm mối cho em nhé, chỉ sợ em chê thôi!

- Chê gì mà chê chị. Nhưng em thấy chưa đến lúc thôi.

Rồi Linh chợt khựng lại, hình ảnh của Thùy Chi trong tà áo dài tinh khôi khiến cô chao đảo. Hơi rượu khiến Linh thấy nóng. Cảm giác lâng lâng khó chịu.

- Chị ơi, em nói điều này, chị đừng sợ nhé!

- Gì vậy em?

- Em là người đồng tính. Em thích con gái.

Chị Bình giật mình, cái chén trong tay chợt trơn tuột rơi tõm vào chậu nước.

- Em nói thật hay đùa đấy? Sao lại có thể như thế được?

- Chị sợ à?

- Con nhỏ này, sợ gì, chỉ được cái vớ vẩn. Nhưng sao lại như thế được, em đã lấy chồng, đã có con, sao lại thích con gái được?

- Em cũng không biết chị ạ. Trước đây khi chưa có chồng, em cũng đã từng thích một cô bạn cùng khóa nhưng em đã cố ghìm chặt nó xuống. Rồi em lấy chồng hòng xóa bỏ tình cảm đó đi. Em sợ mọi người nhìn mình thành đứa dở hơi lắm!

- Thế bây giờ em còn liên lạc gì với người đó không?

- Em đã bao giờ liên lạc hay lại gần đâu. Nhưng chị nhớ cái bữa chị nhờ em đi họp phụ huynh thay chị không? Em đã gặp Thùy Chi, cô giáo chủ nhiệm của Hùng đó, dạo này em hay nghĩ đến cô ấy. Nhưng chắc cô giáo chẳng biết đến em đâu. Người ta là cô giáo cơ mà - giọng Linh cứ nghèn nghẹn.

- Ơ hay, cô giáo hay là bác sĩ thì cũng là con người. Em không thử sao biết được. Mà cô giáo hình như cũng chưa lấy chồng. Hay là...

- Hay là sao chị?

- Hay là cô giáo cũng như em?

Linh phì cười.

- K chắc đâu chị ơi.

- Thì không chắc nên mới phải thử chứ.

***

Chị đưa em đến trường đi, hôm nay em đến học kèm.

- Ok em, chờ chị thay quần áo nha!

Dọc đường, thấy quán hoa, cô dừng lại mua một bó hồng tươi còn gói trong giấy báo. Một thói quen khi còn ở HN. Hùng tò mò:

- Để tặng ai vậy chị?

- Ờ, chị thấy hoa đẹp, mua về cắm thôi
.
- Thế mà em tưởng chị tặng ai!

- Thằng nhóc này, chị có ai để tặng đâu?

- Cô Chi

- Ơ hay, chứ sao tự dưng "tôi" mua hoa "hối lộ" cô giáo của cậu làm gì?

- Hi hi, em tưởng vậy chứ!

Chiều thứ 7 trường học vắng hoe. Hùng đã đi vào lớp. Tự dưng nhìn vào góc sân trường, Linh nhớ Thùy Chi. Từ dạo gặp vì việc của Hùng đến giờ, 2 người không liên lạc gì với nhau. Dù rất muốn nhưng cái tính "chim sợ cành cong" khiến cô chần chừ. Có lẽ, nếu có duyên thì gặp thôi.

Linh rẽ vào quán cà phê gần trường học. Có lẽ nên để mình thư giãn một chút. Linh không có thói quen uống cà phê, nhưng Linh thích cái cách mà người Sài Gòn sắp xếp trong cửa hàng của họ. Đó là điểm khác biệt lớn lao mà những người từng ở miền Bắc như Linh thấy thích thú. Không quá ồn ào, xô bồ. Đặc biệt là cách phục vụ rất vừa ý.

Chợt cô để ý đến một dáng người con gái ngồi gần cửa sổ, và đang đọc sách. Khuôn mặt nhìn nghiêng rất đặc biệt, mấy sợi tóc lòa xòa ôm lấy bờ vai thon. Linh nhìn cô gái như thôi miên. Nhìn quen thế nhỉ!

Cảm giác có người nhìn mình, cô gái ngước lên, nhìn lại Linh và khi nhận ra cô, cô giái mỉm cười. Là Thùy Chi. Tiến thoái lưỡng nan, Linh đành đứng dậy bước sang chào cô giáo. Thằng nhóc Hùng này, có vẻ thánh đoán. Sao lại gặp cô giáo của nó ở đây nhỉ?

- Chào cô giáo, cô giáo có hẹn ở đây à?

- À không. Em hay ở đây vào chiều thứ 7. Chị đang đợi bạn à?

- Ừ, à mà không phải. Mình lại đang bị lẩn thẩn. Tôi đợi Hùng, hôm nay Hùng học thêm ở trường.

- Chị ngồi đi, ghế này luôn trống mà – Thùy Chi hóm hỉnh.

- Cô giáo đọc quyển gì vậy?

- Dạ, Em ở đâu của Marc Levy

- À, một tác giả người Pháp, đúng không nhỉ? Tác giả của Nếu em không phải giấc mơ và Kiếp sau?

- exactly! Chị cũng đọc tác giả này ạ?

- Không, tôi không thích giọng văn của tác giả này. Tôi thích Sheldon hơn.

- Ngày trước em cũng đọc của tác giả này, Nếu còn có ngày mai?

- Đúng rồi. Quyển nổi bật nhất đấy. Nhưng tôi thích quyển "Dưới ánh sao" hơn, nó có vẻ hợp với nghề nghiệp của tôi.

- Chị làm xây dựng ạ?

- Tôi làm BĐS.

Họ cứ thế, ngồi nói chuyện linh tinh, bâng quơ và dò xét lẫn nhau. Đôi khi phát ra tiếng cười thoải mái, giọng Bắc với đầy đủ âm sắc xen lẫn giọng Nam ngọt ngào và thiếu phụ âm, cứ như là một bản nhạc nhiều âm điệu vậy.

- Em có việc phải đi rồi, chị về sau nhé!

- Ừm, chắc là Hùng sắp tan rồi. Gặp lại cô giáo nhé.

- Dạ, chào chị!

- Cô giáo này?

- Dạ? Người miền Nam thật đáng yêu. Các cô gái khi nghe hỏi thường "dạ", rồi chỉ có "dạ" chứ không như ngoài Bắc, là "dạ vâng". Ở đây đã "vâng" thì khỏi "dạ" và ngược lại.

- Tôi chưa có số điện thoại của cô giáo!

Thùy Chi cười, lấy điện thoại nháy sang số của Linh. Linh quay sang bàn mình ngồi. Cốc cà phê tan đá, nước đá tan chảy không chịu hòa trộn với cà phê mà nó tạo ra vết loang lổ. Liếc sang bó hoa, chợt Linh nhớ ra lời Hùng lúc sáng. Cầm bó hoa chạy theo Thùy Chi, bó hoa cần có chủ.  

CHAP 3 

Lớp Hùng tổ chức cắm trại mừng ngày 26/3. Hùng được giao việc trang trí cho trại của lớp.

Thùy Chi đến từ sớm. Từ xa cô thấy Linh đang dắt xe vào bãi gửi xe. Cô không ngờ Linh lại đưa Hùng đi. Tự dưng cô cũng háo hức. Từ xa cô đã cười tươi:

- Ủa, hai chị em đến à?

Hùng chạy lại thì thầm với cô giáo: chị em nhớ cô giáo hay sao ấy, sáng giờ thấy chị ấy có vẻ hồi hộp đó. Thùy Chi đỏ mặt.

- Hay là chị vào cùng bọn em, xem các em cắm trại thế nào!

- Đi đi chị, vào xem em chị trổ tài đi – Hùng nằn nì

Sáng nay cũng rảnh, L đi cất xe rồi theo hai người.

...

Trong lúc Thùy Chi hướng dẫn học sinh cách trang trí thì L ngồi ngó nghiêng sang các trại khác. Giọng nói của Thùy Chi thật ngọt ngào. Thỉnh thoảng L liếc mắt nhìn sang Thùy Chi, mấy sợi tóc không nằm trong nếp cứ lòa xòa trước trán, chỉ muốn đưa tay vuốt lại cho cô giáo.

...

Buổi tối, khi mọi việc đã xong xuôi, học sinh về hết, Linh ở lại giúp Thùy Chi bàn giao nốt những đạo cụ diễn kịch và phông bạt xong xuôi rồi mới về.

Sắp xếp xong việc, Thùy Chi mới nhớ ra là mình không đi xe đến. Lúc sáng cô đi cùng xe với một giáo viên cùng trường. Gọi taxi vậy. Chờ xe mãi không thấy đến, cô giáo đành đi bộ ra đầu đường bắt xe cho dễ.

- Cô giáo, xe cô giáo đâu?

- Ủa, chị chưa về ạ? Em quên mất, sáng nay em không đi xe!

- Tôi đưa cô giáo về nhé!

- Thôi phiền chị quá, em ra bắt xe được mà!

- Phiền gì đâu, tôi về giờ cũng không có việc gì làm. Để tôi đưa cô giáo về.

Linh đưa mũ bảo hiểm cho Thùy Chi rồi nổ máy. Đường Sài Gòn về đêm lung linh huyền ảo. Và về đêm, thành phố mới thực sự náo nhiệt.

- Sài Gòn khác HN thật, buổi tối ở HN chừng 10 đã hơi hơi vắng người rồi. Trong khi ở đây, 10h mới bắt đầu đi chơi thì phải!

- Người Sài Gòn mà, phải khác chứ!

- Ừm, tôi vẫn chưa quen lắm.

- Chị đã đi chơi đêm ở SG chưa đấy?

- Chưa. Có ai dẫn tôi đi đâu. Với cả bình thường công việc cả ngày mệt mỏi. Về đến nhà tôi chả còn
muốn đi đâu nữa.

- Còn sớm, để em dẫn chị đến một chỗ, ok?

- Ok!

Thùy Chi dẫn Linh đến một công viên... Bỏ hết dép cao, túm váy sang một bên, Thùy Chi trèo lên tường rào và đi như những diễn viên rạp xiếc. Chợt cô giáo chới với, trượt xuống. Linh ào đến, Thùy Chi đổ ập người lên Linh. Hai người nằm chồng lên nhau, ngã nhào ra sau. Hú hồn. Ngượng nghịu đứng dậy, rồi không ai bảo ai, cả hai cùng phá lên người. Chơi mấy trò trẻ con mệt phờ người, họ dừng lại nơi ghế đá. Ngồi bên nhau và nói những chuyện chẳng đâu vào đâu, nhưng vui.

32 tuổi, độc thân và ngồi bên cạnh một cô gái 29 tuổi, cùng độc thân, Linh nghĩ thầm. Mình chết chắc rồi.

Họ ngồi lại đến tối muộn mới về.

- Chị vào phòng em không?

- Thôi để hôm khác, cũng muộn rồi mà

- Vì muộn nên em muốn chị ngủ lại, em không an tâm khi chị về một mình.

- Không sao đâu, tôi quen đường rồi.

- Chị quen đường nhưng em không quen việc chị đi về đêm một mình như thế. Em không ăn thịt chị đâu, nghỉ lại đêm, sáng mai hãy về.

Chả biết chối kiểu gì, Linh đành làm theo lời cô giáo.

***

- Tối nay, không biết cô giáo có rảnh không, tôi muốn mời cô giáo chơi!

- Dạ được.

- 8h nhé!

Linh mặc quần bò và áo sơ mi kẻ ôm nhẹ ở eo, nhìn vừa khỏe mà vẫn duyên dáng. Cô mua một bó hoa hồng mang theo. Đến nơi đã thấy Thùy Chi chờ từ lúc nào.

- Tôi đang đi trên đường bồng có bà tiên chặn tôi lại, bảo gửi cho cô giáo này!

Thùy Chi bẽn lẽn nhận hoa từ tay Linh. Cứ như thể Linh là người yêu vậy.

- Cô giáo lên phòng cất hoa đi, tôi chờ dưới này!

***

- Tối nay chị rảnh không, chị đến nhà em ăn cơm?

- Xin lỗi cô giáo, tối nay tôi có hẹn mất rồi. Nhưng cuối tuần này, không biết cô giáo có muốn cùng tôi
đi ra ngoại thành chơi không?

- Ừm, lâu rồi em cũng không đi. Vậy bao giờ đi thế chị?

- Thứ 7 nhé, 8h, ok? Tôi sẽ mua đồ ăn mang theo, còn cô giáo mang nước nhé!

- Ok!

Thùy Chi háo hức cả ngày thứ 6. Sáng thứ 7 cô dậy sớm. Chờ mãi đến 8h20 mà vẫn chưa thấy Linh. Linh là người đúng giờ, chưa bao giờ cô thấy Linh trễ hẹn cả. Chắc là tắc đường. Chờ đến 9h thì hết kiên nhẫn, cô gọi cho Linh. Điện thoại đổ chuông hồi lâu mà vẫn không thấy ai cầm máy. Phải gọi đến lần 2 mới thấy Linh trả lời:

- Cô giáo à, xin lỗi cô giáo, chắc để hôm khác chúng ta đi nhé. Hôm nay tôi không được khỏe lắm!

- Ok, không sao đâu. Nhưng chị nên gọi cho em chứ. Thế chị ốm như nào thế?

- Tôi xin lỗi, chỉ là không khỏe lắm thôi mà. Thế nhé! Tút... tút... tút... L đã ngắt máy.
Một nỗi buồn tự dưng trùm xuống Thùy Chi. Cô thấy ấm ức trong người, rồi cứ thế, cô khóc như trẻ con được mẹ hứa mua quà cho mà lại không được mua nữa. Bao nhiêu chuẩn bị từ hôm qua, cô mang hết mấy món Linh thích ăn vứt vào sọt rác. "Mình đang làm sao thế này". Thùy Chi lẩm bẩm. "một người quá lạnh lùng, lại còn xa lạ nữa chứ, sao mình lại hy vọng và vui mừng với mối quan hệ này nhỉ? Mình cần dừng lại!".

Đến chiều, tự dưng biết "người ta" ốm mà không hỏi thì cũng kì, Thùy Chi gọi điện cho Linh. Đầu kia cầm máy là giọng trẻ con, là Hùng:

- Alo, cô Thùy Chi ạ, chị Linh sốt quá cô ơi!

Thùy Chi sợ hãi, vội nói với Hùng:

- Em chườm khăn lạnh lên trán cho chị ấy. Rồi gửi tin cho cô địa chỉ nhà, cô đến ngay!

Chưa bao giờ Thùy Chi phóng xe với tốc độ chóng mặt như thế. Cầm thêm túi cam và sữa, cô hớt hải chạy lên phòng của Linh. Cửa mở sẵn, cô bước vào, bên giường Hùng đang thay khăn chườm trên trán cho chị.

- Chị ấy gọi cho em gần trưa nay, bố mẹ em bận việc ở quê chưa kịp lên - Hùng thông báo tình hình.

- Em cho chị ấy ăn gì rồi?

- Một ít cháo thôi, và mới uống được tí sữa.

- Thế chị ấy sốt lâu chưa?

- Em cũng không rõ, chắc là từ tối qua. Tối qua em thấy chị ấy kêu mệt.

- Được rồi, để đó cô lo cho, em cứ về học đi, sắp thi đến nơi rồi!

- Nhưng em muốn chăm sóc chị ấy!

- Em yên tâm, nếu có gì thì cô sẽ đưa chị của em vào bệnh viện, em cứ về học đi, cô sẽ thông báo tình hình cho em.

Hùng vâng lời ra về. Thùy Chi đóng cửa rồi quay vào giường Linh nằm. Đưa tay sờ trán Linh, Thùy Chi hốt hoảng, nóng phải 39 độ mất. Cô đưa cặp nhiệt độ vào nách Linh rồi vội đi nấu cháo. Mở tủ lạnh ra, Thùy Chi thấy cả một cơ man bánh... món mà cô thích ăn. Tất cả đã được gói trong túi bóng, chắc là Linh đã chuẩn bị cho buổi đi chơi. Thùy Chi thấy nhẹ bẫng và cảm thấy hạnh phúc khe khẽ. Cả một buổi chiều, Thùy Chi ngồi chườm mát và luôn đưa tay lên trán Linh để kiểm tra. Ơn trời, cuối chiều thì Linh cũng giảm sốt và tỉnh.

- Ôi cô giáo, sao cô giáo lại ở đây?

- Chứ không ở đây thì ở đâu? Sốt như này mà dám bảo là không khỏe lắm. Có biết hai từ này có nghĩa khác nhau không?

Thùy Chi tuôn ra một tràng mà quên mất là mình đang tỏ ra vô cùng lo lắng cho Linh. Linh cũng ngỡ ngàng vì thái độ đó của Thùy Chi.

- Tôi xin lỗi, tại tôi cứ nghĩ là rồi nó nhanh hết sốt nên không lo lắm.

- Lại còn thế nữa. Thôi, chị ngồi dậy ăn cháo đi, em nấu từ trưa rồi. Thùy Chi mang bát cháo lại. Linh đưa tay định đỡ bát cháo, nhưng Thùy Chi bảo:

- Chị đang là bệnh nhân, em sẽ vào vai y tá đấy. Bây giờ thì ngoan ngoãn để y tá bón cho ăn nào!
Linh ngoan ngoãn ăn hết bát cháo và uống cốc nước cam Thùy Chi vắt cho.

***

Hoa có lẽ nên được thay rồi, cô giáo nhỉ?

Thùy Chi mở cửa, cô thấy bó hoa được gói trong giấy báo buộc trên cánh cửa. Là của Linh.

***

Có tiếng gõ cửa. Thùy Chi mở cửa và bất ngờ khi thấy Linh đứng trước nhà mình. Cô giận dỗi để cửa rồi đi vào, trái với mọi lần, lần nào cô cũng cất giày cho Linh. Linh bước vào, lúi húi đóng cửa phòng, để giày vào giá, rồi cất tiếng:

- Cô giáo có còn gì ăn không cho tôi ăn với, tôi đói quá!

Thùy Chi đang đi vào bếp chợt quay ngoắt lại, mắt ầng ậng nước, chống nạnh hỏi:

- Chứ chị đi đâu mà giờ mới xuất hiện? Không một lời nhắn, không một tin nhắn, không một cuộc điện thoại? Chị định bắt người khác lo lắng như thế sao?

Linh cười hiền vẻ hối lỗi:

- Xin lỗi cô giáo. Hôm rồi tôi nhận được điện thoại trong nhà, bảo bố tôi không được khỏe nên tôi vội vàng bay về luôn. Về thì đưa bố đi bệnh viện nên không báo cho cô giáo!

- Chết, thế bác có sao không chị? Tình hình bây giờ thế nào rồi? – Thùy Chi đổi giọng.

- Ừm, bố tôi đỡ rồi, nên tôi mới yên tâm quay vào đây chứ!

Nhìn dáng vẻ mệt mỏi và hốc hác trên gương mặt, Thùy Chi chợt hiểu là Linh vừa từ sân bay về đã đến ngay nhà cô. Bất thần cô lao đến ôm chầm lấy Linh. Thùy Chi đã nhớ và lo lắng cho Linh vô cùng. Em Nhớ chị quá! Thùy Chi nói khi ôm chặt lấy Linh.

- Cô giáo nhớ tôi nhiều không? – Linh vừa xoa tóc Thùy Chi vừa mỉm cười trêu

- Nhiều lắm ạ! Giọng Thùy Chi nhẹ như gió.

Chợt Linh gỡ tay Thùy Chi ra và hỏi:

- Nhớ nhiều là nhiều như nào cơ?

Đôi mắt của Linh nhìn vào mắt Thùy Chi như thôi miên chờ đợi câu trả lời. Thùy Chi như đắm mình vào vòng xoáy đó, cô nhìn sâu vào mắt Linh và rất nhẹ nhàng, cô hôn vào môi Linh. Một nụ hôn thổi bùng lên bao cảm xúc. Không ướt át, nhưng kéo dài và sâu hun hút. Nụ hôn mà cả hai đã chờ đợi rất lâu. Linh dẫn Thùy Chi tựa người vào cửa rồi hôn dài lên môi. Linh nhẹ nhàng di chuyển đôi môi lên khuôn mặt của Thùy Chi. Này là vầng trán, này là đôi mắt, này là sống mũi, này là đôi má, này là cằm, rồi đôi môi cuốn hút. Linh vòng tay xiết chặt người Thùy Chi vào người mình như chỉ muốn giây phút đó là mãi mãi.

Trái tim của hai người đánh trống liên thanh!

***

"Tối đi chơi đi chị!"

"Tối về có trận Liverpool với M.city em ơi, để tối mai nhé!"

"Tối thứ 7 mà chả thèm gặp nhau gì cả, em đi chơi với người khác thì đừng có trách!"

"Thôi mà cô giáo, tối mai tôi đưa cô giáo đi chơi, xin hứa đấy. Đi mà, tối nay đang đi chơi lại phải về xem đá bóng thì dở dang chết"

"Em đi đây"

"Ừm, thôi vậy"

"Thôi vậy gì?"

"Thôi vậy, em đi chơi với ai thì vui nhé"

Linh đam mê bóng đá từ nhỏ. Mẹ cô cũng thích xem bóng đá, có lẽ đó là do gen di truyền. Ngày còn sinh viên, phòng trọ chả có ti vi, đến mùa bóng đá cô lại mò ra mấy quán cà phê rồi ngồi xem nhờ. Đến xem nhiều quá, chủ quán quen cả mặt, biết cả tên.

Linh ngồi xem trận bóng một mình. Lớn rồi, nhưng những cảm giác của quả bóng tròn mang lại vẫn y như thời còn trẻ.

Cộc! cộc! cộc! – tiếng gõ cửa

Hừm, lại đi họp tổ dân phố chăng?

- Ơ cô giáo?

- Sao, bộ có ai trong đó hay sao mà không tránh cho em vào?

- Ơ không, cô giáo vào đi. Ngạc nhiên quá. Sao cô giáo lại đến đây?

Thùy Chi đặt túi xách và gói hàng mang theo xuống ghế rồi đanh đá hỏi lại:

- Chứ trời không chịu đất thì đất phải chịu trời chứ sao. Chả có ai bỏ bê người khác để ngồi xem bóng
đá một mình cả. Thật là... giọng Thùy Chi kéo dài ra, nghe thấy được sự ấm ức xen lẫn dỗi.

L phì cười, lại ôm Thùy Chi vào lòng

- Thôi mà, em uống gì nào?

- Em mang bia với ít đồ nhắm đấy, hôm nay em xem cùng chị!

- Gì cơ? Em xem cùng ấy à?

- Ơ hay, chứ chả lẽ em đến đây để ngắm chị sao? Mang bia lại đây cho em

- Dạ, tuân lệnh!

Chỉ được một lúc, khi Linh quay sang đã thấy Thùy Chi ngủ ngon lành trên ghế. Ôi nhìn dáng nằm kìa. Khó chịu quá. Có ai lại nằm mời gọi thế này không chứ? Hic. Bia bắt đầu ngấm vào người, bứt rứt khó chịu không nổi, Linh đành... gọi Thùy Chi dậy rồi cõng cô vào giường nằm. Cho đỡ tức mắt. Ngồi xem đá bóng thế còn gì là tinh thần thể thao nữa.

***

Linh vẫn có thói quen dậy sớm. Thực hiện mấy động tác chào buổi sáng rồi đi tắm. Ăn sáng rồi thêm tách trà đặc, cô bật máy tính đọc tin tức buổi sáng. Thời gian buổi sáng sớm luôn khiến tâm hồn người ta thư thái. Linh tập trung đọc tin, không biết rằng Thùy Chi đang đứng ngắm mình từ sau. Ánh mắt nhìn âu yếm, Thùy Chi thấy thích một người sống chừng mực và cứ tưng tửng như thế. Cả đêm qua, cô vẫn nghĩ rằng Linh sẽ chủ động ôm hôn hoặc hơn nữa với cô khi ngủ trên cùng một giường, nhưng tuyệt đối không, thậm chí Linh còn không chạm vào người cô. Dù đôi lúc, trong một vài hoàn cảnh, cô cảm giác được ánh mắt như thiêu đốt của Linh. Nhiều khi cô muốn chủ động tiến tới để phá vỡ cái khoảng cách vô hình đó, có thể Linh sợ, sợ nếu làm cái gì quá sẽ khiến cô sợ hãi. Nhưng không phải vậy, đã từ lâu, cô đã biết cơ thể mình là dành cho ai. Dòng suy nghĩ miên man kéo dài khiến Thùy Chi tự dưng thèm muốn. Lần đầu tiên cô có cảm giác thèm muốn cơ thể một ai đó. Vội vàng đi vào phòng tắm, Thùy Chi dội nước lạnh lên người, xua đi ý nghĩ lan man đó.

- Cô giáo ăn gì để tôi phục vụ nào?

- Cho em trứng ốp đi

- Có ngay đây!

Linh mang thức ăn và một cốc sữa tươi cho Thùy Chi.

- Tối qua em ngủ ngon không?

- Dạ có

- Hôm nay chúng ta làm gì nhỉ?

- Đi chợ và để em trổ tài nấu nướng món đặc trưng của SG cho chị nhé!

- Great!

Thùy Chi đang rửa nốt rau sống để cho ráo. L thích ăn rau sống. Cô làm thêm món chả cho Linh. Chợt từ sau, Linh đến và ôm siết lấy cô. Linh đang dụi đầu vào vai, vào cổ cô.

- Cô giáo à, tôi yêu em. Tôi không chờ được, tôi không kiềm chế được nữa. Tôi yêu em!

Vừa nói, Linh vừa xoay người cô giáo lại. Rồi vội vã, môi tìm môi. Đam mê!

- Ưm, chờ đã, để em tắt bếp đã nào!

- Cho em xin 3s, chỉ 3s thôi mà!

- Ôi, em yêu anh!

Linh đưa tay khóa bếp gas rồi hướng Thùy Chi đến ghế sô – pha. Bàn tay Linh như vệ tinh thăm dò, sờ soạng khắp nơi, xoa bóp khăp nơi, người nóng ran. Đẩy Thùy Chi nằm xuống ghế, Linh bắt đầu hôn dần xuống cổ, bàn tay bắt đầu dựt tưng cúc áo.

- Đừng, khoan đã nào người ơi!

Miệng thì nói vậy nhưng người Thùy Chi mềm nhũn. Cô khẽ run run khi Linh bắt đầu xới tung người cô lên. Lưỡi L ấm nóng, trượt dài lên núm vú, lên bụng, lên đùi cô. Linh đang trườn xuống, xuống dưới nữa, rồi bất thình lình, lưỡi Linh xé đôi người cô ra. Đê mê, hân hoan. Nữa, nữa đi! Thùy Chi lăn lộn và bắt đầu lần tìm đến môi Linh. Cả hai cứ thế, dành trọn cho nhau những cảm giác, vị giác, xúc giác, khứu giác tận cùng. Coming undone.

CHAP 4 

  "Tối nay đến ăn cơm cùng em nhé, hôm nay là 14-2 đấy!"

"Ok, cô giáo!"

"Không có gì nữa sao ạ?"

"Là sao cơ?"

"Em hỏi nhé, sau bao nhiêu thời gian mà sao cách xưng hô vẫn xa lạ thế?"

"Xa lạ như nào, ý của cô giáo là gì?"

"Tôi – em; Tôi – cô giáo!!!"

"Thế cô giáo muốn tôi xưng hô như nào?"

"Đồ lạnh lùng và cứng nhắc! Tự mình tìm hiểu đi. Tối nay trả lời cho em đấy"

"Ok, để tôi tìm hiểu!"

"Hừm, sao mà có người đáng ghét thế này hả trời?"

Linh bật cười khi thấy Thùy Chi giận dỗi. Đám nhân viên gần đó thấy xếp bấm tin nhắn liên hồi rồi cười tủm tỉm, biết chắc là xếp đang yêu nhưng chả ai dám hỏi. Cả ngày thấy xếp đi ra đi vào, chưa hết giờ làm vội vàng đứng dậy.

Huân – cậu trợ lý của Linh cười cầu tài:

- Hôm nay xếp có tâm trạng gì mà sao thấy sáng giờ xếp cứ thộn mặt ra thế?

- Úi giời, tôi sắp vỡ hết mạch máu vì kiên nhẫn chờ đến tối đây. Cậu thì sao? Có ai thì xúc tiến sớm đi chứ – Linh cười trêu lại nhân viên. Thôi tôi về sớm chút đây. Hôm nay anh chị em nghỉ sớm mà đi yêu đương nhé.

Linh về nhà tắm rửa sạch sẽ, diện bộ vest ưng ý nhất rồi trang điểm nhẹ. Với tay cầm chiếc hộp nhỏ sang trọng, Linh mở nắp hộp, bên trong là chiếc nhẫn xinh xắn mà cô đã đặt làm từ tháng trước. Chiếc nhẫn in hoa chìm, đó là hình bông hướng dương được nạm đá, bên trong là dòng chữ khắc tên của Linh và Thùy Chi. Linh cầm cái nhẫn lên tay ngắm nghía và mỉm cười tự hào - "mẫu của mình thiết kế đẹp đấy chứ" Dọc đường đi cô chọn bó hoa hồng được gói hình trái tim cầu kỳ, bắt mắt. Hôm nay là ngày Linh chờ đợi từ lâu. Cô tự tin bước lên phòng của Thùy Chi. Trong nhà có tiếng ồn ào của nhiều người. Linh gõ cửa. Người ra mở cửa không phải là Thùy Chi, đó là một cậu con trai nhìn hao hao giống Thùy Chi, cậu ta nhìn Linh với ánh mắt tò mò.

- Xin lỗi, chị hỏi ai?

Sao mấy người trong nhà này khi gặp người lạ đều hỏi cùng một câu hỏi thế nhỉ?

- À, tôi muốn hỏi cô Thùy Chi có ở nhà không nhỉ?

- Có chị ạ, mời chị vào nhà. Hôm nay cả nhà em bên Úc về chơi.

Linh gật đầu bước vào. Thùy Chi chạy ra, Linh cười chào Thùy Chi, trao cho cô bó hoa:

- Chúc cô giáo ngày Valentine ấm áp!

- Cảm ơn chị nhé, Thùy Chi ôm bó hoa vào lòng. Mọi người về đột ngột quá nên em không kịp báo lại cho chị.Chị vào trong nhà nói chuyện với bố mẹ em. Đây là Trường, em trai của em, Thùy Chi quay sang giới thiệu.

- Nhìn cậu ấy là biết ngay ấy mà, hai người giống nhau khủng khiếp!

Linh bước vào chào bố mẹ Thùy Chi. Họ là những người còn khá trẻ so với tuổi 60. Bố mẹ Thùy Chi trước đây là những nhân vật tiếng tăm một thời của đất SG. Hai người cùng buôn bán BĐS mà giàu lên. Sau khi con trai du học ở Úc về thông báo là anh ta muốn ở lại bên đó làm ăn và muốn đưa cả nhà sang đó, ông bà lúc đầu còn lưỡng lự, sau chiều con út nên đồng ý đi. Thuyết phục mãi mà cô con gái không đi, họ đành để Thùy Chi ở lại VN. Lần này về, họ muốn đưa Thùy Chi sang Úc cho gia đình đoàn tụ, hơn nữa là muốn cô thay đổi không khí. Còn việc lấy chồng, giục giã mãi mà chả thấy Thùy Chi chuyển biến gì khiến họ cũng quen.

Linh làm BĐS nên dễ dàng nắm bắt được câu chuyện với bố mẹ Thùy Chi. Ông bà có vẻ vui ra mặt khi Thùy Chi có được người bạn hiểu biết và nói chuyện dễ nghe như vậy. Buổi tối đó mọi người rất vui. Duy chỉ có Linh là lỡ hết kế hoạch của mình. Linh xin phép về sớm để cho mọi người nghỉ, hôm nay họ cũng có chuyến bay dài mệt mỏi còn gì.

***

- Linh là người Bắc hả con gái?

- Cũng không hẳn đâu bố. Chị ấy là người miền Trung, sống ở HN hơn 10 năm rồi lại chuyển công tác vào đây, công ty chị ấy làm mở chi nhánh ở đây bố ạ. Có việc gì không bố?

- Ờ, bố thấy nó là người thông minh, biết nhiều đấy. Phụ nữ bây giờ tiến bộ nhanh thật!

- Ý ông là tôi ngày xưa không như thế chứ gì? – mẹ Thùy Chi hỏi chen vào

- Bà này, tôi có nói thế đâu.

- Là tôi trêu ông thế. Công nhận con bé Linh nhanh nhẹn thật. Nói chuyện xong, tôi lại đâm quý nó chứ. Nó cứ như hiện thân của tôi ngày xưa ấy.

Thùy Chi cười suốt, cứ ngỡ như bố mẹ đang khen mình. Cô thấy tự hào về Linh, người mà cô yêu thương.

Khi bố mẹ đã đi ngủ, còn lại hai chị em ngồi nói chuyện với nhau, Trường mới hỏi Thùy Chi:

- Hai chị yêu nhau à?

Thùy Chi giật thót tim, vội vàng trả lời:

- Sao em lại hỏi thế?

- Vì em thấy những ánh mắt mà hai người nhìn nhau. Chỉ có thể là yêu nhau thì người ta mới nhìn nhau như thế. Chị không phải dấu em. Chả ai là con gái lại mang tặng bó hoa hình trái tim to đùng như thế vào ngày lễ tình nhân cả.

Thùy Chi im lặng không biết nói với Trường ra sao.

- Chị cứ nói đi, em là em trai của chị cơ mà. Em không khó chịu nếu biết chị là Lesbian đâu. Em còn có mấy cô bạn đồng tính nữa đấy. Họ vui lắm!

- Chị cũng không biết sao nữa. Chị ấy là người đầu tiên mang đến cho chị nhiều nụ cười đến vậy. Chị đã xao xuyến ngay khi lần đầu tiên gặp chị ấy.

Rồi Thùy Chi kể lại lần đầu tiên họ gặp nhau ra sao, và những câu chuyện cứ tiếp diễn về sau như thế nào. Thùy Chi kể với giọng trìu mến, như đang kể về ai đó trong mơ vậy.

- Chị ấy nhìn được đấy chứ! – Trường cắt ngang.

- Ừm, chị của em cũng xinh thế này cơ mà. Lúc đầu chị hoang mang ghê lắm. Không biết là sao nữa. Chị đã khóc lóc và định tự tử vì biết mình thích người đồng giới. Rồi cái hôm em điện về mà bảo chị là em vừa được tăng lương đó, chị mới nghĩ, nếu mình cố gắng thì mọi thứ sẽ khác, mình sẽ được ghi nhận, không ở mặt này thì mặt khác.

- Đúng rồi, tại ở VN người ta còn hạn chế góc nhìn về người đồng tính. Còn ở nước ngoài, họ tự do lắm, và cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ. Điều quan trọng là họ cũng sống, làm việc, cống hiến cho xã hội như bao người khác, đôi khi còn hơn hẳn những người bình thường. Và họ cũng sâu sắc nhạy cảm nữa.

- Khiếp, em trai tôi lớn quá rồi. Thế đã có bạn gái chưa?

- Có chứ, ảnh cô ấy đây này. Trường móc trong ví ra ảnh của một cô gái tóc vàng, mắt xanh đúng chất Tây, nhìn rất đáng yêu.

Cứ thế, hai chị em lâu ngày gặp nhau nên hàn huyên đến tận đêm khuya.

***

"Tối qua chàng ngủ có ngon không?"

"Ừm, lần nào đi gặp cô giáo về tôi cũng ngủ ngon mà! Cô giáo thì sao?"

"Hai chị em em ngồi nói chuyện tới sáng. Thế hôm nào không gặp nhau thì chàng không ngủ ngon sao?"

"Gần như thế! Nên tôi đang định xúc tiến việc không muốn mình mất quá nhiều giấc ngủ ngon đây!"

"Thế chàng định dời nhà sang gần nhà em ở đấy à?"

"Có thể lắm. Nhưng cô giáo có ý kiến gì hay hơn không?"

"Có chứ!"

"Là gì vậy, cô giáo giúp tôi đi"

"Thế giúp xong thì có trả công cho em hậu hĩnh không?"

"Ờ, chắc là có chứ. Để xem hiệu quả của việc làm đó đã. Nhưng dẫu gì thì tôi vẫn muốn là học sinh của nàng suốt đời!"

"Sẵn sàng chưa?"

"Chắc chắn rồi!"

"Điều này chắc là... em muốn nói trực tiếp cơ!"

"Ôi trời!"

Sự tích để hai người họ chọn đại từ nhân xưng chàng – nàng/ anh - em cũng rất hay ho. Sau cái vụ thắc mắc của Thùy Chi, Linh ngẩn tò te ra, không biết nên xưng hô thế nào. Cô chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ tự xưng là anh và gọi một người con gái khác là em. Đang chưa biết như nào, xưng tôi thì thấy nó cứ xa xa mà không tình cảm, chợt Thùy Chi nhắn tin:

- Chàng ơi, em yêu chàng!

- Nàng ơi, anh cũng yêu em.

***

Xem chừng là Linh hồi hộp ghê gớm khi nhận được tin nhắn đầy ngụ ý như thế của Thùy Chi. Mình phải hẹn hò sớm hơn dự kiến mới được. Nhưng đợt này công việc đang giảm hiệu quả. Đang đến mùa bđs tạm nghỉ giữa hiệp nên các dự án cũng không còn nhiều. Phải nghĩ cách triển khai dịch vụ khác để giữ khách hàng mới được.

"Chiều đưa em đi mua ít đồ nhé!"

Oái, sao không phải lúc nào mà lại chiều nay nhỉ? Toàn hẹn vào cái lúc người ta bận cơ.

"Xin lỗi cô giáo, chiều anh có việc bận không dừng được. Để hôm khác anh đưa cô giáo đi nhé!"

"Nhưng em cần chiều nay cơ!"

"Nhưng chiều nay anh không nghỉ được, hay cô giáo muốn mua gì cứ liệt kê ra anh đi mua cho, ok?"

"Thôi em tự đi vậy!"

Linh tiếc hùi hụi nhưng chiều nay cô đã lỡ hẹn với đối tác rồi. Công việc làm ăn, trước hết là phải giữ chữ tín. Làm kinh doanh nên Linh quá biết câu "một lần thất tín, vạn lần mất tin".

3h chiều, Linh ăn mặc lịch thiệp đến chỗ hẹn, một quán café sang trọng trên dãy phố café nổi tiếng ở đây. Đối tác của cô là một phụ nữ, trẻ và duyên dáng vô cùng trong chiếc váy trắng sữa thêm các họa tiết tỉ mỉ. Tình cờ khi cô ta là đồng hương của Linh. Hai người cùng quê tự dưng gặp nhau trên một mảnh đất khác khiến giọng nói chung trở nên thân thiết. Hai người nói chuyện với nhau rất hợp gu, đơn giản vì họ là những người con xa quê, xa gia đình đến một nơi ồn ã để lập nghiệp, và cũng đang trên đường thành đạt. Họ kể cho nhau nghe tuổi thơ của mình ra sao, nơi những con đường đã từng in đậm dấu chân của họ. Cô gái kể cho Linh nghe ngày xưa cô đã nghịch ngợm như nào,và chứng tích là vết sẹo còn lại trên má phải. Thậm chí, để xác thực, cô gái còn bảo Linh thử chạm tay vào vết sẹo mà xem và Linh rất vui vẻ làm theo. Cô gái bảo cô có đủ tiền để tẩy cái sẹo đi, nhưng vì nó cũng không ảnh hưởng gì đến khuôn mặt của cô lắm nên cô muốn giữ nó lại làm kỉ niệm. Buổi trao đổi công việc không những thành công mĩ mãn mà Linh còn biết thêm một đồng hương, họ đã có một buổi chiều rất vui vẻ, rất nhiều nụ cười tặng cho nhau.

Nhưng Linh không biết rằng, ở một gốc cây trước quán nước, Thùy Chi tình cờ nhìn thấy Linh. Và cái cử chỉ đưa tay xem vết sẹo của cô bạn đồng hương trong mắt Thùy Chi là một cử chỉ mang tính chất và mục đích khác. Cô đứng im gần 20 phút để nhìn Linh, và trong 20' đó, Linh và cái cô gái lạ mắt đó đã trao cho nhau rất nhiều nụ cười.

Cơn ghen ầm ầm đổ xuống. Hóa ra không đưa mình đi là vì như này. Không buồn đếm xỉa gì đến mình để ngồi hẹn hò với người khác. Đồ lăng nhăng, đa tình. Người ta vẫn bảo, "mắt thấy, tai nghe", khổ nỗi Thùy Chi chỉ mới mắt thấy nhưng tai chưa nghe được nội dung câu chuyện của Linh. Mà khi mắt thấy, nhưng tai không nghe thì thực ra cũng chả cần nghe, vì thường là mắt thấy như nào thì trí não sẽ hoạt động để mô – đi – phê câu chuyện theo những chi tiết mà đôi mắt ghi nhận. Và Thùy Chi thì không tránh khỏi điều đó, nhất là khi yếu tố chủ quan lấn hết sân của yếu tố khách quan (cái mà ít người đang yêu nắm giữ được) thì mọi việc đi quá xa hiện tại. Cô đùng đùng bỏ về với một kế hoạch.

***

"Cô giáo, tối cô giáo có rảnh không, đi ăn tối nhé!"

"Xin lỗi, em bận rồi"

"Vậy để hôm khác vậy!"

"Vâng"

***

"Tối đi xem phim, cô giáo nhé!"

"Tối em có hẹn rồi"

***

"Cô giáo giận gì sao?"

"Đâu có!"

"Thật, anh cảm thấy thế. Nếu chuyện hôm trước anh không đưa cô giáo đi mua đồ thì cho anh xin lỗi mà"

Thùy Chi thấy Linh nhắc đến chuyện hôm đó, những hình ảnh trong buổi chiều cô bắt gặp chợt ùa về khiến cô nghẹt thở.

"Không giận gì cả."

***

"Dạo này cô giáo tránh gặp anh à?"

"Làm gì có chuyện đấy. Chỉ là em bận thôi"

"Tối nay anh đến chơi nhé! Anh nhớ cô giáo không chịu được"

Đúng là nhớ không chịu được thật. Từ hôm không đưa Thùy Chi đi mua đồ đến giờ, đã 2 tuần Thùy Chi tránh mặt không gặp rồi. Không gặp, gọi điện không nghe máy, chỉ trao đổi trên tin nhắn lại càng nhớ thêm.

"Tối em có hẹn rồi"

"Ai mà hân hạnh thế nhỉ?"

"Anh thắc mắc thật sao?"

Ôi tôi làm sao thế này. Chắc chắn là cô giáo giận mình rồi. Tối mình cứ đến làm lành.

"Ơ không, tối anh chỉ đến nhìn cô giáo xong rồi về luôn"

"Tùy anh thôi"

Sao mà giận lâu thế nhỉ. Lạnh với mình kìa. À ghê thật!

Tối Linh đến thật. Thùy Chi hẹn với anh thầy giáo trong trường đang thích Thùy Chi. Biết tính Linh hay đến lúc mấy giờ nên Thùy Chi chủ động hẹn anh thầy đó trước giờ của Linh 15'. Con trai mà, khi được con gái hẹn, lại đưa ra giờ hẹn thì ít ai dám đến sai giờ. Và anh thầy giáo cũng vậy. Thùy Chi cứ giữ chân anh ta đứng ngoài cửa như thế, cho đến lúc thấy bóng dáng Linh ở dưới sân, và chờ đến lúc chắc chắn cái thang máy mở ra và tiếng bước chân của inhL đang đến thì Thùy Chi cho anh thầy giáo vào nhà. Đủ thời gian cho Linh nhìn thấy Thùy Chi đang ủn vai anh thầy vào nhà, miệng cười rất tươi. Và đúng là không ngoài kế hoạch của Thùy Chi, Linh nhìn thấy thế thì tức sôi người. Nhưng đỗ vỡ khiến Linh kịp lấy lại bình tĩnh, và đặt ra trường hợp rằng đó là một người bạn và Thùy Chi thì chắc đang cố tình trêu cô. Linh bình tĩnh tiến lại căn hộ của Thùy Chi và gõ cửa.

Thùy Chi hồi hộp vô cùng, ngồi trong nhà mà tâm trạng thấp thỏm không yên chờ xem phản ứng của Linh. Nghe thấy tiếng gõ cửa, biết chắc là của Linh, Thùy Chi yên tâm hơn hẳn. Nhưng cô cố tình lờ đi không nghe, chờ đến lần gõ cửa thứ 4 thì cô mới chịu ra mở cửa.

- Chào cô giáo!

- Dạ!

- Hôm nay cô giáo thật xinh!

- Dạ!

- Cô giáo vào nhà tiếp khách đi, tôi về đây.

Nói xong Linh quay gót bước đi. Thùy Chi sững hết người. Làm gì có người trêu gan cô đến thế chứ. Thôi xong, Linh chả những không bực bội ghen tuông mà còn cười cô nữa chứ, đáng ghét thật.

***

Thực ra thì Linh ghen lắm. Là cảm giác thôi. Nhưng vì sĩ diện và cái phong cách sống được rèn giũa từ khi ở miền Bắc đã giúp Linh giữ được khuôn mặt đó. Tối đó cô một mình ngồi với chai rượu vang chát, cái thứ mà cô ghét nhất nhưng lại hay được tặng nhất (chả hiểu tại sao lại thế). Lâu lắm rồi cô mới uống rượu.

***

Tính sĩ diện đã được rất nhiều chuyên gia cảnh báo là nguyên nhân giết chết tình yêu. Và có vẻ như cả Thùy Chi và Linh hình như chưa nghe thấy, hoặc giả có nghe thấy thì cũng đang cố vờ như chưa nhớ ra.

Anh chàng thầy giáo cứ nghĩ mình đã tán gần đổ Thùy Chi nên lại càng hay hẹn hò tợn. Thùy Chi từ chối mãi không xong, đành bấm bụng đi theo, trong lòng chỉ thấp thỏm Linh thấy. Từ hôm đến "nhìn mặt" cô xong đến giờ Linh vẫn nhắn tin bình thường. Thùy Chi cũng nhớ Linh nhưng những hình ảnh đó khiến cô vẫn chưa xẹp cái cục tôi to đùng của mình để chịu làm lành với Linh. Cái việc hiểu nhầm nhưng luôn cố tình không có gì và không thắc mắc trực tiếp với đối tượng chính khiến các mối quan hệ thỉnh thoảng đi chệch hướng quỹ đạo. Đáng lẽ mọi việc chẳng có gì, Linh có thể giải thích ngay được cho Thùy Chi hiểu, nhưng gì Thùy Chi kiêu không hỏi gì nên Linh lại càng không hiểu sự thể ra làm sao.

Tối hôm ấy Linh cùng mấy đồng nghiệp rủ nhau đi xem phim. Chẳng may cho Linh hay cho Thùy Chi, vì tối đó anh thầy giáo lại cũng hẹn hò ở đây. Linh và bạn của cô đến sớm, ngồi ở hàng ghế giữa. Còn cặp của Thùy Chi với anh thầy giáo ngồi ở hàng ghế trước, cách chỗ của Linh 4 dãy ghế. Đang chăm chú xem phim, chợt cậu bạn ngoảnh sang bảo Linh:

- Em kia nhìn xinh chị nhỉ, lúc nãy em thấy em ấy đứng ở ngoài kia, em đang định lại làm quen thì hóa ra cô ta đi cùng người yêu, tiếc thế!

Vừa nói cậu ta vừa chỉ cho Linh. Ánh mắt Linh hướng theo và giật mình. Là Thùy Chi. Trái tim đau nhói. Có thể thật chứ không phải cô ấy trêu mình. Có vẻ như cô ấy đã bắt đầu có tình cảm với người khác giới. Với tính cách cô ấy, chả có gì khiến cô ấy ngó lơ mình trong thời gian vừa qua. Chắc là cô ấy đã xác định được mình là ai rồi. Linh cầm điện thoại gọi cho khách hàng, bấm số của Thùy Chi để chắc chắn có phải là Thùy Chi không, trong ánh sáng không đều của rạp chiếu phim, dễ nhầm lắm chứ. Cô đưa điện thoại lên tai và quan sát người cách mình 4 dãy ghế thật kĩ. Có tiếng trả lời:

- Alo, tôi là Thùy Chi đây – người đó đang cầm điện thoại đưa sát vào tai. Là Thùy Chi thật rồi. Trái tim của Linh như bị ai bóp nghẹt. Bất ngờ anh thấy giáo quay sang hôn lên má Thùy Chi. Linh thấy Thùy Chi vùng vằng, không, hoặc có thể là đang cười cũng nên. Ai mà biết được, khoảng cách quá xa để xác định được họ đang làm gì. Biết đâu... là hơn thế. Cô ngồi như bị thôi miên, mắt dán vào lưng của Thùy Chi.

Đôi khi con người ta như có giác quan thứ 6. Những lúc bị nói xấu này, hoặc những lúc nguy hiểm sao đó, hoặc có thể là vì một đôi mắt như ánh đèn pha đang chiếu thẳng vào lưng mình. Cảm giác nhột nhạt, Thùy Chi quay lưng lại và bắt gặp ánh mắt của Linh. Cô hốt hoảng. Nếu như Linh ngồi ở ghế đó từ đầu thì nghĩa là mọi nhất cử nhất động của cô và anh thầy giáo Linh đều biết. Chẳng lẽ nào cái số điện thoại lúc nãy là của Linh gọi thử??? Thay vì hả hê thì Thùy Chi thấy bối rối và lo lắng. Chắc chắn cái hôn lúc nãy của thầy giáo – người mà cô nghĩ sẽ dùng để khiến Linh ghen tuông đã bị nhìn thấy.

Thùy Chi quay lại lần hai thì đã không thấy Linh đâu, chiếc ghế trống – nghĩa là Linh đã bỏ về. Chết rồi, làm sao bây giờ? Mình đùa hơi quá rồi!

CHAP 5 

  Chuyến bay kết thúc sớm hơn dự định. Linh đang có mặt ở Huế. Không khí nơi đây thật khác xa SG. Một nơi thì tấp nập ồn ã, một nơi thì thanh bình và trầm mặc đến kì lạ. Cứ như mình đang ở điều hòa mát lạnh, chạy ra ngoài trời thấy nóng bức đột ngột đến khó thở. Linh nhanh chóng bắt taxi và về khách sạn đã được đặt từ trước. Đường phố ở Huế không ồn ào, tấp nập. Mọi người đi lai trên đường không lộ vẻ vội vàng, chen lấn gì cả.

Một chuyến bay không quá mệt nhưng thời gian qua khiến Linh khá mệt mỏi, bước chân vào khách sạn, thực hiện xong các thủ tục cần thiết, Linh lên phòng gọi điện thông báo tình hình cho một vài người rồi lăn ra ngủ.

***

Ngay cái tối mà Linh bắt gặp Thùy Chi trong rạp chiếu phim, Linh đã gọi điện cho Giám đốc và xin phép được nghỉ dài hạn. Được sếp đồng ý, ngày hôm sau cô lên thông báo tình hình cho nhân viên, phân công công việc, đồng thời cử cậu trợ lý lên điều hành thay mình trong thời gian tới. Chiều tối cô đến tạm biệt gia đình Hùng rồi đến sân bay luôn. Cô không nói rõ là mình sẽ đi đâu, chỉ giải thích ngắn gọn, trong thời gian đó cô nhờ chị Bình thỉnh thoảng lên dọn nhà cho đỡ việc không có hơi người.

Với thời gian nghỉ dài hơi như vậy, Linh mong rằng mình sẽ quên Thùy Chi và sẽ có những hướng phát triển mới cho mình. Cô đắn đo việc sẽ đi đâu, và cuối cùng cô chọn Huế là điểm đến đầu tiên của mình. Mong rằng sự yên bình nơi đây sẽ giúp cô tĩnh trí.

***

Tối hôm ấy. Thùy Chi vẫn hy vọng Linh sẽ gọi điện hay nhắn tin cho cô. Nhưng tuyệt nhiên không. Trong lòng tuy thấp thỏm nhưng Thùy Chi thấy vui vì rõ ràng đã khiến Linh giận. Cái cảm giác như trả được nợ khiến Thùy Chi không thèm nhắn tin làm lành mà dứt khoát chờ đợi việc làm lành của Linh. Nhưng chờ mãi sang ngày hôm sau mà cô vẫn không thấy Linh liên lạc gì. Đến tối không chịu được, Thùy Chi đành bấm bụng gọi điện cho Linh, nhưng không liên lạc được. Nghĩ lại thấy mình quá đáng, tối hôm sau, Thùy Chi mua một bó hoa thật đẹp rồi đến nhà người yêu. Cô gọi mãi, chờ mãi, gọi điện thì không liên lạc được đành hậm hực ra về. Ngày hôm sau, rút kinh nghiệm sợ đến nhà không gặp, cô đến công ty của Linh chờ ngoài cổng. Chờ mãi hết giờ làm rồi, mọi người lục tục kéo nhau về mà vẫn chưa thấy Linh ra, Thùy Chi đâm sốt ruột. Cô đến phòng bảo vệ hỏi Linh, nhân viên bảo vệ bảo rằng:

- Cô ấy (Linh) xin nghỉ phép rồi. Bắt đầu nghỉ từ hôm qua

- Có thật không chú? Có thật là Linh không chú, Vũ Hoài Linh ạ?

- Thì công ty chỉ có mỗi một Linh!

- Thế chú có biết cô ấy đi đâu không ạ?

- Chịu, chỉ biết là đi thôi. Thế cô gặp cô ấy có việc gì, nếu công việc thì có thể trao đổi với cậu Huân, bây giờ cậu ấy là người điều hành trực tiếp ở đây.

- Ơ dạ không ạ. Cảm ơn chú.

Thùy Chi rã rời chân tay. Lết về đến nhà nằm vật ra, khóc nức nở. Thôi chết rồi, gậy ông lại đập lưng ông. Chắc chắn Linh nghĩ mình yêu người khác nên mới bỏ đi đột ngột như vậy. Điện thoại thì không liên lạc được. Mình có thể làm gì đây? Em xin lỗi! Thùy Chi gào lên trong nước mắt. Nhưng muộn mất rồi.

***

Đã một tuần trôi qua. Linh bắt nhịp dần với cuộc sống ở Huế. Cô thuê một phòng trọ của người dân, nhìn khá khang trang. Cô nói chuyện với họ những lúc ở nhà. Hầu hết thời gian cô đi ra ngoài và tìm hiểu những danh lam thắng cảnh có tiếng, đến xem những dự án nổi bật đang phát triển tại Huế. Vừa đi chơi vừa tìm hiểu những khả năng phát triển BĐS ở Huế, một công đôi việc.

Chiều hôm ấy đang đi dạo thì trời mưa. Cô vội chạy vào một quán bánh dọc đường. Trong quán ồn ào, nào là người thì trú mưa, nào là khách đang ngồi ăn. Góc này là mấy cô nhân viên văn phòng nghỉ giải lao xuống ăn bánh, kia là mấy người bán hàng rong chạy mưa. Linh đột nhiên để ý đến cái bàn trong góc, nơi có mấy cô bé đang vừa ăn bánh vừa trêu đùa nhau. Chắc là sinh viên – Linh nghĩ thầm, vì cô nhìn thấy họ mặc áo dài. Trong số đó có một cô bé nhìn rất duyên, khi cười lộ má lúm đồng tiền xinh xắn, ánh mắt trong sáng vô cùng.

Linh tiến lại gần và gọi đại 2 cái bánh khác nhau rồi mang đĩa đến ngồi gần bàn của cô bé đáng yêu đó.

- Cô bé ơi, cho tôi hỏi bánh này tên là gì thế, nó làm từ gì vậy?

- Chị hỏi em ạ? Cô bé quay sang nhìn Linh thắc mắc.

Chả hỏi cô thì hỏi ai. Tôi đang nhìn vào cô cơ mà.

- Chào em, mình là người mới ở đây. Thấy mấy em ăn bánh ngon quá nên cũng gọi ăn thử. Nhưng đây là bánh gì vậy em?

- Bánh nếp đó chị. Nó được làm từ bột nếp và đỗ nghiền. Chị là người miền Bắc ạ?

- Ừ đúng rồi, à mà không phải. L cười vì câu trả lời ngắc ngứ của mình. Tôi là người miền Trung, ở HN, giờ thì đang sống ở SG. Nghe dễ sợ không? Em là sinh viên à?

- Dạ. Em học Quốc học Huế. Chị đã đi xem được những đâu rồi?

- Cũng chưa nhiều em ạ. Tại không có người dẫn đi. Em là sinh viên, thế em học buổi sáng hay chiều vậy?

- Em học sáng. Chị hỏi làm gì vậy?

- À, nếu em có thời gian rảnh và thuận tình thì tôi muốn nhờ em giúp tôi, như là hướng dẫn viên du lịch đó. Tôi sẽ gửi tiền cho em theo từng giờ hoặc từng buổi.

Vừa nói đến đó, mấy cô bạn nãy giờ chăm chú ngồi nghe chợt ào lên.

- Hay đấy Thảo ơi. Vừa được đi vừa được tiền vừa được giới thiệu quê mình. Đi đi!

- Chị ơi, thế chị cần mấy người?

- Chị ơi, cái Thảo biết nhiều địa điểm hay lắm đấy chị. Nó là dân tình nguyện mệt nghỉ ở trường em đấy!

Mấy cô bạn tranh nhau nói ào ào, khiến Linh nghe câu được câu chăng. Cuối cùng cô cũng phải "stop" đám "bậu xậu" xung quanh:

- Tôi chỉ cần một người thôi, cảm ơn các bạn. Rồi cô quay sang Thảo và bảo, nếu em đồng ý thì tìm tôi theo địa chỉ này, tôi đang thuê phòng ở đây, Linh đưa địa chỉ nhà trọ cho Thảo.

Trời cũng đã tạnh mưa, Linh đứng dậy ra về, cô gửi tiền luôn cho đám sinh viên. Vừa đi cô vừa nghĩ, Thảo nhìn duyên thật. Cái lúc Thảo ngơ ngác khi được đề nghị làm hướng dẫn viên, cô bé xấu hổ má ửng hồng cả lên, đáng yêu quá.  

CHAP 6 

Đang ngồi xem lại mấy kiểu ảnh mà mấy hôm đến Huế đã chụp được thì Linh nghe bà chủ nhà báo có khách với giọng rất ngạc nhiên. Bà chẳng hiểu sao một người vừa đến đây đã có thể có khách ngay được.

Là Thảo.

Thảo vẫn đang khoác lên người bộ áo dài trắng tinh khôi. Nhưng điều đó cũng vô hình chung khiến Linh nhớ đến Thùy Chi. Lần đầu tiên gặp nhau, cô giáo cũng đã mặc bộ áo dài thướt tha. Sững một vài giây, Linh vội vàng mời Thảo vào phòng.

- Em uống gì nhỉ?

- Dạ nước lọc thôi chị!

Linh phì cười.

- Chị cứ tưởng mình đang ở nhà nên hỏi... như đúng rồi. Ở đây đúng là có mỗi nước lọc. Chúng ta ra ngoài uống nước nói chuyện nhé!

- Dạ được ạ.

Thảo dẫn Linh đến một quán cà phê theo đúng nghĩa. Ở đó chỉ cà phê và cà phê.Quán cà phê ở đây khá đặc biệt. Cái kiểu trung hòa với miền Bắc và bắt chước một ít của miền Nam, tự dưng vào đó người ở hai miền lại có thể tìm thấy những nét tương đồng thân quen.

- Em nghĩ là em sẽ lập một kế hoạch chi tiết để chị tiện theo dõi.

- Ok.

- Chị đã nghĩ là sẽ đi đâu chưa ạ?

- Đi đâu không quan trọng, miễn là người giới thiệu có hấp dẫn hay không thôi!

...

- Em sinh năm bao nhiêu nhỉ?

- Dạ em sinh năm 1990.

- Ối, trẻ thế cơ à? Thảo nào cô bé khiến tôi thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thảo đỏ mặt bẽn lẽn.

- Em sống gần đây không?

- Cũng gần chị ạ. Cách đây khoảng 4km.

- Thế em đi học bằng gì?

- Xe đạp hoặc thỉnh thoảng là đi xe máy của bố ạ.

- Em đi tình nguyện những đâu rồi?

- Em vẫn đi theo đoàn của trường đến các vùng nông thôn của Huế thôi chị. Mình cần tình nguyện ngay nơi đây chứ cần đi đâu.

- Ngày còn sinh viên chị cũng đã từng đi. Bọn chị đi lên vùng núi.

Câu chuyện kéo dài, cho hai người mặc sức tìm hiểu nhau.

Giọng Hà Trần từ đĩa hát dặt dìu, dặt dìu "Cuộc đời lạ lùng, cuộc đời ước mơ những điều viển vông. Lòng người lạ lùng, lòng hay mong nhớ những điều hư không...". Giờ này cô giáo đang làm gì nhỉ? Hôm nay thứ hai chắc cô giáo mặc áo dài... Linh cứ ngồi lẩn thẩn. Bài hát của Thanh Tùng hay quá. Đúng là "vì ai đó còn chưa nói với ai điều gì" khiến Linh hụt hẫng. Cái nhẫn vẫn đang nằm trong túi. Xót xa cho cái nhẫn, mày lại phải chờ rồi, nhẫn ơi!

- Chị!

- Chị đang nghĩ gì thế?

Tiếng Thảo gọi làm Linh giật bắn người, cô vội đưa mình về với hiện tại.

***

- Ai đó?

- Đâu?

- Kia!

- À, khách hàng của mình!

- Hình như cái chị người Bắc đó, cái hôm ngồi ăn cùng ở quán bánh.

- Đúng đấy

- Chị ấy đến đón bạn à?

- Chị ấy muốn đi về khu nhà vườn. Hình như là dân xây dựng hay sao ấy.

- Kinh hồn. Chị ta thuê ô tô tự đi thì có vẻ sành đấy. Bạn cẩn thận!

- Cẩn thận gì cơ?

- Mình không biết, chỉ nhắc bạn thế thôi.

- Mình thấy chị ấy nhã nhặn lắm.

- Bạn vốn dĩ đã thích giọng Bắc mà, nên hay ưu ái cho những người nói giọng đó lắm.

- Thôi tớ đi đây

- Ok, vui nhé!

Linh thuê xe và tự lái để đưa Thảo (hay là Thảo dẫn đường) đến các khu nhà vườn, vốn đã nổi tiếng trong văn chương. Những ngôi nhà nằm trong khu vườn rộng mênh mông, xanh một màu tươi mới. Xưa Hàn Mặc Tử chả có câu "Vườn ai mướt quá, xanh như ngọc" đã khiến Linh tò mò từ lâu và muốn đến tận nơi, xem tận mắt những khu nhà như thế.

- Em mệt không?

- Dạ. Em hơi say xe

- Em đến xem nhà vườn bao giờ chưa?

- Em chưa. Mấy lần định đi nhưng rồi đều để lỡ. Sao lại gọi nó là nhà vườn vậy chị?

- Vì Nhà vườn có sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở với vườn cây bao quanh. Ngày trước nó chỉ sử dụng cho những khu vườn cổ thường là các phủ đệ của quan lại phong kiến, nhà ở của các thương gia giàu có thôi.

Nhà vườn có một số tiêu chí cụ thể như: diện tích đất vườn, mật độ cây xanh trong khuôn viên, các loại cây khác nhau, sự hài hòa giữa hình thức kiến trúc với không gian cây xanh xung quanh và thêm yếu tố lịch sử nữa.

- Chị tài thật, cái gì cũng biết!

- Công việc của tôi mà. Thôi em say xe thì cố ngủ đi. Tôi xem bản đồ cũng được.

- Không, chị cứ đi đi, em không sao mà

Nói thế nhưng rồi Thảo cũng gật gà gật gù ngủ lúc nào không biết. Khi mở mắt ra thì thấy Linh đang đứng bên ngoài, tay xách nách mang bao nhiêu quả, đầu đội chiếc nón Huế mới cứng.

- Em dậy rồi à? Tôi thấy em ngủ say quá nên đành đi một mình. Tặng em này – vừa nói Linh vừa đưa
chiếc nón cho Thảo

- Ôi em xin lỗi, chả có hướng dẫn du lịch nào như em. Em...

- Em mệt không? Ăn ít quả nhé! – Linh cắt ngang

Linh đưa tay đỡ Thảo dậy.

- Em không sao, em khỏe rồi

- Em ăn ít quả đi, rồi mình ra ngoài dạo một lát rồi về khỏi muộn

CHAP 7 

Xấu hổ quá, chả ai như mình. Sao mình có thể ngủ say thế nhỉ? Chắc chị ấy cười mình lắm... Về đến nhà rồi mà Thảo vẫn chưa hết xấu hổ. Lần đầu tiên cô thấy mình trở nên ngớ ngẩn, vụng về vì sư quan tâm của người khác. Giá chị ấy là chị gái mình thì tốt quá.

Nhà Thảo là một gia đình mẫu mực, truyền thống từ xưa. Các anh của Thảo thành đạt và đã ra ở riêng. Bố mẹ Thảo là giáo viên nghỉ hưu. Cuộc sống của họ không thiếu thốn, nhưng với tính cách tự lập nên Thảo đi làm từ sớm.

Họ sống trong một căn nhà mái ngói kiểu ngày xưa. Khu vườn rộng trồng rất nhiều các loại hoa, đặc biệt là hoa Quỳnh. Bố Thảo thích hoa Quỳnh. Một loài hoa chỉ nở về đêm, thuần khiết và trong sáng vô cùng. Khắp khu vườn là các loại hoa Quỳnh khác nhau mà bố Thảo đã cất công tìm kiếm, gây giống. Bên cây hoa Quỳnh là cây Dao. Hoa Quỳnh cành Dao. Luôn là vậy, đã có Quỳnh là phải có Dao. Bên cạnh một cây yểu điệu và thuần khiết thì có một cây, chả phải là cây nở hoa, nhưng xanh và cứng cáp vô cùng làm chỗ dựa cho cây kia.

***

- Chị ơi, em xin lỗi, chiều nay em không đưa chị đi được rồi. Em đang ốm

- Ôi, ốm sao vậy em?

- Em bị cảm chị ạ.

- Cho chị địa chỉ nhà em nào!

Linh đi mua ít quả và còn rẽ đến khu bán cây cảnh để mua thêm một giống cây Quỳnh. Tình cờ trong một lần nói chuyện Thảo có nhắc đến thói quen trồng hoa Quỳnh của bố.

- Xin lỗi bác, bác làm ơn cho cháu hỏi đây có phải là nhà của em Thảo không ạ?

- Đúng rồi. Cháu là?

- Dạ cháu tên là Linh. Cháu nghe em ấy bảo ốm nên đến xem thế nào ạ?

- À bác ơi, cháu có mua tặng bác cây hoa. Cháu cũng không sành lắm, nhưng hy vọng là bác thích.
Cháu nghe người bán bảo đây là giống mới đấy ạ

- Thế à, cảm ơn cháu. Bác cũng đang định sáng mai đi xem. Thảo ở trên phòng, cháu tự lên nhé!

...

- Cô nhóc của tôi đâu rồi, ra đây cho tôi xem ốm đau thế nào nào!

- Ơ chị, sao chị tìm được nhà. Chị đến lâu chưa? Tóc tai bù xù, mặt mũi còn phừng phừng đỏ do sốt,
Thảo vội vàng chạy ra khỏi giường.

- Nào nào xem nào, xem nhân viên của tôi ốm như nào nào – vừa nói Linh vừa đưa tay sờ lên trán Thảo, tay kia vòng ôm lấy eo kéo lại sát mình một cách thân tình. Nhưng chả biết vì Linh kéo quá mạnh hay Thảo đang ốm mà Linh đang ôm trọn Thảo trong vòng tay mình. Cả hai tự dưng thấy xấu hổ. Im lặng... Vội vã buông nhau ra.

- Em uống thuốc chưa? – Linh phá vỡ không gian lặng im nãy giờ

- Em uống rồi. Em sẽ nhanh khỏe để đưa chị đi nốt những nơi cần đi. Còn mấy tuần nữa thì chị đi ạ?

- Ừm, khoảng 2 tuần nữa em ạ. Em không phải lo đâu. Ốm thì phải nghỉ chứ. Tôi đi một mình cũng được mà.

- Không! Không, em sẽ đưa chị đi. – Tự dưng giọng Thảo hốt hoảng

- Tôi đùa đấy!

- Hay chị đã có người khác đi cùng rồi ạ?

- Đâu, đã có ai đâu

- Thế mà em cứ tưởng... Thảo buột miệng

- Tưởng gì cơ?

- Dạ không.

- Có chứ, em tưởng gì nào?

- Em tưởng chị có ai đi cùng rồi. Thảo phụng phịu. Em thích đi cùng chị lắm!

Chợt Thảo dựa đầu vào vai Linh.

- Từ lâu em đã thích có một người chị gái để nũng nịu, giận dỗi lắm!

Linh bật cười.

- Sao chị lại cười ạ, chắc chị thấy em trẻ con quá à?

Linh bẹo yêu vào má Thảo,

- Cô bé ơi, cô bé cứ trẻ con đi. Lớn như tôi lại không trẻ con được.

Cử chỉ thân mật đó khiến Thảo bối rối, cô ngẩng lên và vô tình nhìn thẳng vào mắt Linh. Rồi rất nhanh Thảo hôn nhẹ lên má Linh. Giật mình.

- Em uống thuốc đi nhé. Tôi về đây. Linh vội vã quay ra không để Thảo kịp phản ứng.

Mình sao thế nhỉ. Thảo còn quá trẻ. Và mình thì nhớ Thùy Chi vô cùng. Mình ghét cái trạng thái lơ lửng như này. Suốt cả chặng đường về Linh cứ miên man suy nghĩ. Thảo chỉ như em mình vậy, mình đang tưởng tượng hay là Thảo đang có tình cảm với mình nhỉ?Cầu trời là không phải vậy. Giá như mình được nghe giọng của cô giáo.

"Kia là thằng cha bạn trai chết tiệt của Thùy Chi. Họ đang ngồi uống nước cùng nhau. Chợt tay thằng cha đó vờn quanh váy rồi đột ngột thò vào trong. Bàn tay hắn ta bắt đầu "giở trò" khiến người cô giáo uốn lượn như rắn. Rồi họ làm tình với nhau ngay trên ghế. Đầu hắn ta đang hì hụi trên vùng ngực Thùy Chi, miệng hắn đang cắn vào bầu vú căng tròn như đang cắn miếng táo ngon lành, còn tay kia thì thỏa sức bóp rồi vân vê núm vú, xoắn nhẹ nó như trêu tức Linh. Chợt hắn lao mạnh, lấy sức nhét cái con giống đỏ hỏn, đen ngòm vào nơi thăm thẳm đó, người cô giáo gồng lên và buông ra những tiếng rên khoái cảm đầy ma lực nhục dục. Chợt Thùy Chi nheo mắt nhìn Linh rồi nhếch môi cười cợt, sau đó đưa tay cấu vào người cô. Bỏ tôi ra, Linh gào lên. Bật dậy, mồ hôi tứa ra ướt hết áo, bên cạnh là con mèo của bà chủ, nó đang rúc vào gối của Linh. Hóa ra là ác mộng. Mà cũng có thể là thật lắm chứ! Vậy là mình lại trở thành người độc thân, Linh cười chua chát.

CHAP 8 

  - Tối đến nhà em ngắm hoa Quỳnh nở đi chị!

- Sao cơ?

- Bố em bảo tối nay hoa Quỳnh nở, chị đến nhà em xem hoa nở đi. Cả mấy tháng chờ đợi mới có một đêm thôi đấy nhé – giọng Thảo hào hứng

- Có bất tiện cho em và gia đình không?

- Bất tiện gì đâu chị. Bố mẹ bảo em mời chị đến. Cái cây lần trươc chị mua giờ nó lớn nhanh lắm. Với cả ngắm hoa và thưởng trà phải có bạn mới vui chứ!

- Ờ ha. Mấy giờ thì hoa nở vậy em?

- Tầm 10h chị ạ.

- Oái, giờ đó thì hơi muộn đấy nhóc ạ. Chị sợ không tiện cho gia đình bác chủ nhà.

- Ơ, nhà em có nhiều giường mà. Hi hi

- Chị không phải ngại đâu, người miền Trung mến khách lắm á

- Được rồi, tôi biết rồi cô nhóc ạ!

...

Hoa Quỳnh là loài hoa lạ lùng. Chọn ban đêm để nở cũng là cách thử lòng những người quân tử. Bố mẹ Thảo mời một vài người bạn già đến thưởng thức trà ngọn xanh với kẹo ngọt ướp hoa. Xen lẫn những mái tóc bạc là hai giọng nói trong trẻo, sức sống căng tràn. Ngồi nhấm nháp vị ngọt tan đầu lưỡi với mùi hoa nhài thoang thoảng trong kẹo nhấm một ít trà đặc thật chẳng có thú vui nào hơn. Chợt Thảo chạy ào ào, bố ơi, hoa bắt đầu nở rồi.

Thật vậy, những cánh hoa bên ngoài bắt đầu bung ra, đón những giọt sương đêm và cơn gió thanh tao nhất. Sự e lệ dịu dàng của bông hoa he hé dần khiến tâm trí mọi người gần như lắng đọng, chờ đợi và chờ đợi.

...

Linh đang đứng trên ban công của nhà Thảo. Đêm đã khuya. Cô không ngủ được. Ngủ ở một ngôi nhà lạ, trên cái giường cũng lạ nốt khiến cô cứ chập chờn. Trời về đêm sương rơi khá nhiều.

- Chị không ngủ được à? – Thảo từ trong bóng tối bước ra, đưa cái áo choàng phủ nhẹ lên người Linh.

- Hớ, giật cả mình. Em chưa ngủ sao?

- Dạ. Em đoán là chị không ngủ được, đi xem thế nào, ai dè là đúng thật.

- Vườn hoa nhà mình đẹp thật đấy em ạ. Ở SG tôi cũng muốn có vườn để trồng cây như này nhưng mà chả được.

- Hay chị về đây ở với em đi!

- Có cho không để tôi về?

- Có chứ!

- Chắc không?

- Chắc chắn mà

Thảo tự nhiên ôm lấy eo Linh, tựa đầu vào vai cô.

- Sao chị lại đến Huế ạ?

- Chỉ là du lịch thôi

- Kì thật, chả mấy ai đi du lịch như chị đâu nhé!

- Ý của nhóc là gì?

- Ơ không có gì cả.

Mấy sợi tóc của Thảo cọ cọ vào má Linh, mùi hương trên tóc phảng phất nhẹ. Linh cảm nhận được thân hình tròn lẳn trong chiếc váy ngủ kia. Mình sắp không làm chủ được mình rồi. Linh đưa tay xoa nhẹ lên lưng rồi lên vai. Thảo quay sang nhìn vào mắt Linh, đôi mắt trong sáng thế. Dần dần Thảo khép hờ đôi mắt rồi khẽ ngẩng lên chờ đợi một nụ hôn từ Linh. Không kìm được, không kìm được. Linh chầm chậm cúi xuống, chỉ một chút, một chút nữa ...

- Đi ngủ nhóc nhé, tôi buồn ngủ quá! Linh ôm chầm lấy Thảo và cố nói bằng cái giọng ngái ngủ nhất.

...

Thảo về đến phòng tim vẫn đập thình thịch. Cô chả hiểu mình vừa làm gì. Sức cuốn hút mãnh liệt tỏa ra từ Linh khiến cô như lá cây háo ánh sáng để tạo ra chất diệp lục vậy. May mà chưa điều gì xảy ra quá đà. Nhưng nếu hôn thì sẽ thế nào nhỉ?

***

Vậy là những ngày ở Huế cũng đã kết thúc. Linh đang cùng Thảo bước vào một nhà hàng khá nổi tiếng ở đây.

- Sáng mai tôi bay rồi. Cảm ơn em đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua.

- Dạ - Thảo mặt buồn thiu trả lời.

- Ơ cô bé này, mặt mũi làm sao thế kia? Vui lên chứ. Em uống gì nào?

- Cho em bia đi chị!

- Gì cơ? Linh ngơ mắt ngạc nhiên.

- Hôm nay em muốn uống bia!

- Ừm, ok. Vậy uống Ken đi.

Để bắt đầu một tình yêu không thể đo bằng thời gian, mà nó làm cảm giác. Và Thảo cũng vậy. Gặp Linh là một cơ duyên của Thảo. Một con người hiểu biết, nhã nhặn và rất tâm lý. Cảm giác của Thảo lúc đầu là ấn tượng, sau rồi cảm mến và đến lúc này, Thảo không định hình ra được cái thứ tình cảm đang trỗi dậy mạnh mẽ trong mình nên gọi là gì. Đó là cảm giác nhớ nhung, chờ đợi và xen lẫn những ngọt ngào. Gần như chiều nào 2 người cũng rong ruổi với nhau khi thì nơi nay, lúc thì nơi kia. Và dù ở đâu, cả 2 đều cảm thấy niềm vui ngập tràn. Cứ thế, Thảo để tình cảm của mình trôi đi không kiểm soát nổi. Nó là tình yêu chăng?

- Huế đẹp thật đấy.

- Thế em thì sao?

- Ơ... em cũng vậy.

- Thật không ạ?

- Thật chứ!

- Chị đừng quên em nhé!

- Tôi sẽ nhớ Huế và chắc chắn là không quên em. Ừm, hôm nay tôi đưa em về nhé!

Gần về đến nhà Thảo, bỗng dưng Thảo quay sang bảo Linh, tối nay chị cho em đến ở cùng chị?

- Linh lắc đầu. Em nên về nhà thì hơn. Sáng mai tôi đi sớm.

- Đi mà chị! – Thảo bắt đầu nghẹn giọng.

Không nỡ nhìn cô bé khóc, Linh đành đồng ý, nhưng cô bảo Thảo gọi điện về thông báo cho gia đình.

***

- Em nghỉ trước đi!

Thảo ngoan ngoãn lên giường nằm lùi vào trong. Linh dọn nốt đồ rồi đi thay quần áo. Thấy Thảo đã ngủ nên Linh nhẹ nhàng nằm nhẹ, sát ngoài thành giường. Phòng cô thuê không có ghế sopha hay thảm trải.

Cô nằm nghiêng người rồi nhắm mắt dần. Chợt Thảo nằm sát gần sau lưng và vòng tay ôm eo Linh. Linh nằm yên, cảm giác được gò má Thảo đang áp sát lưng mình. Rồi chợt cảm giác âm ấm, hình như Thảo khóc. Linh cảm nhận được tình cảm của Thảo, nhưng cô không muốn tạo cho Thảo cảm giác gì cả. Thảo còn quá trẻ. Một sinh viên năm 3 vẫn chưa đủ trưởng thành để đương đầu với những lời đồn thổi. "Chị đừng đi" – tiếng Thảo khẽ vang lên trong bóng tối. "Em không biết nữa, nhưng hình như em... em yêu chị!".

Linh im lặng. Giả vờ đã ngủ.

Thảo khẽ xoay người, nép sát vào góc giường. Chắc chẳng còn cơ hội nào để mình có thể nói lại những lời này nữa.

Chờ cho tiếng khóc nín dần, Linh mới quay sang, lấy chăn đắp cho Thảo. Cái chăn vừa chạm vào người, Thảo đã giật mình quay ra, ôm chầm lấy Linh. Linh nhẹ nhàng ôm nhẹ Thảo vào lòng. Cô xoa đầu Thảo như xoa đầu cho em gái, ngủ ngon nào cô bé, nếu có duyên chúng ta sẽ gặp nhau thôi!
Thảo đang nằm gọn trong tay Linh, chợt ngẩng đầu và ngập ngừng hỏi "em hôn chị được không?".

Linh không kháng cự nhưng cũng không hôn lại. Cô để yên, vì sợ nếu cô phản ứng đẩy Thảo ra sẽ lại có chuyện không hay. Thảo chạm nhẹ môi lên môi Linh rồi ngượng ngập rúc đầu vào vai cô. Thảo cứ khóc dấm dứt mãi, cái kiểu khóc hờn dỗi của trẻ con khiến Linh không chịu được. Linh thấy khó chịu và bứt rứt trong người. Trườn lên người Thảo, Linh hôn lên mắt, lên má, xuống cổ, tay cô lần cởi những cúc áo. Linh cảm giác được sự căng thẳng ở Thảo. Chiếc áo cuối cùng được cởi lộ ra bầu ngực căng tròn. Linh rúc đầu và cho má áp vào giữa khe ngực Thảo rồi nhẹ nhàng chạm lưỡi vào đầu vú.

Mọi thứ cứ mê mải, mê mải. Chợt Linh giật mình khi nhìn thấy tay Thảo đang bấu vào thành giường. Nhói đau. Thùy Chi cũng thường làm thế để giữ cơ thể khỏi những cơn song dồn dập lúc làm tình. Sực tỉnh, Linh vội vàng chuồi xuống và kéo áo lại cho Thảo.

- Tôi xin lỗi, chúng ta nên đi ngủ thôi. Sáng mai tôi đi sớm. Tôi ôm em ngủ nhé!

Linh nằm ôm Thảo trong tay, cả hai cố nhắm mắt để tâm hồn đeo đuổi một giấc mơ xa vời.

***

Nơi đến tiếp theo của Linh là Sa Pa. Một khu du lịch nổi tiếng với những căn phòng tràn ngập trong sương lạnh, tràn ngập trong màu xanh của núi rừng. Lần đầu tiên Linh đến đây là lúc cô đang là sinh viên. Theo một dự án nghiên cứu của thầy giáo trong trường, Linh đã rong ruổi trên những con đường, vào những bản làng ở đấy. Hơn 10 năm trôi qua, Sa Pa không đổi khác gì nhiều.

Chọn một căn phòng nhỏ để thuê, Linh bắt đầu dọn đồ vào tủ. Nghỉ ngơi đã. Linh ngủ một giấc đến tận chiều tối mới xuống đường. Sa Pa đi đâu cũng bắt gặp được người dân tộc. Họ gùi trên lưng nào đồ ăn, nào than... nhiều lắm, gặp ai họ cũng mời chào. Đặc biệt là khi gặp khách Tây hay khách du lịch, họ nài nỉ để bán những đồ ăn đang gùi trên lưng. Cô đi ăn rồi dạo qua một vòng khu chợ. Mua cho chị Bình một cái áo dệt thổ cẩm, Linh quay về nhà nghỉ.

***

- Thùy Chi, cô khỏe chứ?

- Thùy Chi?

- Dạ

- Cô sao vậy?

- Em không sao!

- Trông cô hơi xanh đấy. Có cần nghỉ không?

- Không sao đâu thầy. Em ổn mà!

- Ừ, nếu cần nghỉ thì báo trước cho tôi. Nhớ giữ sức khỏe đấy. Cũng gần nghỉ hè rồi, cố lên!

- Dạ, em cảm ơn thầy.

Cô bé này, dạo này sao thế không biết, nhìn như người mất hồn. Thầy hiệu trưởng là người chơi khá thân với bố mẹ Thùy Chi. Dạo này trông Thùy Chi ốm ốm, xanh xao, mắt thâm quầng. Chả lẽ do những tin đồn ác ý đó. Đợt vừa rồi mấy cô giáo hay chuyện trong trường kháo nhau ầm ĩ về việc Thùy Chi đang "đi lại" với một phụ nữ, họ bảo nhìn họ tay trong tay như cặp tình nhân, có vẻ như là "bóng". Ông định hỏi Thùy Chi mấy lần nhưng rồi lại thôi. Đàn bà thường lắm chuyện. Đợt này lại thấy Thùy Chi hay đi cùng thầy Tùng thì đám buôn dưa đó lại đồn ầm lên là hai người họ yêu nhau, chàng thanh niên này trông có vẻ có tư chất và nghiêm túc nên cũng ông cũng yên tâm.

***

Mệt mỏi. Mệt mỏi. Mệt mỏi. Không có từ gì có thể diễn tả được tốt hơn tâm trạng của cô giáo lúc này. Những tin đồn đáng sợ, những né tránh trong quan hệ tình cảm với Tùng, và thừa nhận thất bại khi không liên lạc được với Linh. Linh biến mất khỏi cuộc đời cô như chưa bao giờ bước vào. Thật kinh khủng. Khắp căn phòng cô ở nhìn đâu cũng thấy bóng dáng, nụ cười của Linh. Mỗi đêm về là một cơn ác mộng. Cô luôn mơ giấc mơ lặp đi lặp lại, rằng Linh đã có người mới và thù hận cô.

Cô vẫn giữ thói quen đến quán cà phê ngồi đọc sách. Đó là cách cô duy trì sự tỉnh táo của mình với xã hội. Quán cà phê vào chiều thứ 7 thường vắng, cô ngồi chăm chú đọc sách. Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim. Một quyển sách nói về sự tồn tại của hôn nhân, cái cách của người đàn bà và người đàn ông đối xử với nhau khi đã là vợ chồng. Sách có đoạn viết rằng "không phải vì hai người tốt lấy nhau thì hôn nhân sẽ hạnh phúc và bền vững, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố"... Chả hiểu sao cô lại chọn quyển này.

"- Em uống đi, đá tan rồi đấy!

- Dạ, em xin. Cà phê anh pha ngon quá!

- Ơ, anh chỉ nguấy đường cho em thôi, chứ anh có pha đâu nhỉ?

- Cái gì "đã được"chạm vào anh rồi thì đều ngon hết á!

- Hừm, có thật không đây, nghe có tiếng gió thổi đâu đây

- Nhé, em nói thật lại không tin nhé!

- Tối về anh kiểm tra, để xem một vài thứ trên người em đã chạm vào anh rồi có còn ngon ngọt nữa không nhé?

- Ứ, anh bậy thế

- Đi mà, đi mà, năn nỉ đấy, không anh hôn ngay bây giờ này?

- Thôi thôi em xin, em đầu hàng, ngoan nào em thương, tối nhé..."


Nghe như tiếng của hai người còn vang vọng đâu đây. Giọt nước mắt tràn khỏi mi, rơi bộp xuống trang sách mới làm nổi đậm dòng chữ bên dưới.

- Bạn chị không đến ạ? Mấy tuần rồi không thấy hai người đi cùng nhau? – Người bồi bàn quen với Thùy Chi ái ngại hỏi cô.

- Ừm, người ta đi công tác chưa về!

Chợt giọng Đức Tuấn vang lên giữa không an im ắng, khô khốc "một ngày thôi nhớ nhau, và một lần bước hụt chân, một đời mang hết thương tâm phải chăng ta vẫn còn yêu? Và một khi mất người thì chiều buồn như không dứt...". Cái giọng trầm buồn như nhấn Thùy Chi xuống, bóp nghẹt nhịp đập của trái tim khiến cô như hụt hơi. Phải chăng mình đang "bước hụt chân"?

Cô vội thanh toán tiền rồi bước vào dòng người tấp nập, những bước đi vô thức, vô thức cả khi đến khúc cua, cái ô tô trườn đến mà cô không hề biết...

Gió hát rằng, em ơi, ở lại, rằng "em đừng đi, xin em đừng đi, vì ai đó còn chưa nói với ai điều gì..."  

CHAP 9 

  Sáng nay Linh sẽ đi xem vườn xương rồng. Đi mua một đôi giày thể thao, Linh hăm hở chuẩn bị ít đồ ăn, đồ uống rồi lên đường. Leo núi là điều Linh thích nhất khi ở đây. Với vóc dáng gọn nhẹ, cô nhanh chóng trèo lên các mỏm đá, thực hiện những thao tác chuyên nghiệp không kém vận động viên leo núi.

Vườn xương rồng là một khu khá rộng, chỉ chuyên trồng các loại xương rồng khác nhau. Cái ngày cô đến cách đây bao nhiêu năm, khu vườn này còn xơ xác và thiếu thốn lắm.

...

- Linh à, chị định không gọi cho em, nhưng em ơi, cô Chi bị tai nạn. Em nên về!

***

Tối muộn hôm sau, Linh đã có mặt ở SG. Cô vội vã đến bệnh viện. Thùy Chi bị gãy tay và trầy xước vài nơi.

Những ngày sau đó, Linh chăm sóc Thùy Chi trong yên lặng. Ngay khi xuất viện về nhà, vừa vào phòng, Thùy Chi đã lao đến ôm chầm lấy Linh "Em tưởng mình không còn được gặp lại anh nữa. Em nhớ anh quá!"

Im lặng...

Linh gỡ tay Thùy Chi ra rồi đi sắp xếp lại đồ. Thùy Chi lặng lẽ ngồi nhìn Linh. Chả lẽ nào Linh đã hết yêu cô, con người này thật kì lạ. Luôn luôn tỏ vẻ lạnh lùng. Luôn là vậy.

Cô giáo chuẩn bị đi, tôi sắp tắm cho cô giáo rồi đấy. Linh cúi mặt khi cởi quần áo cho Thùy Chi. Cô đưa khan lau khắp người cho Thùy Chi mà đôi mắt không ngước lên. Người cô giáo gầy đi nhiều.

Mặc quần áo cho Thùy Chi xong, Linh xoay người định đứng dậy. Thùy Chi đưa tay giữ lấy tay Linh, rồi bất giác đưa tay chạm lên môi Linh:

- Bờ môi này, liệu có còn thuộc về em nữa không?

Linh nhìn vào mắt Thùy Chi, giọng lạnh nhạt "cô giáo sao vậy?"

Nhìn thấy cái nhìn xa lạ của Linh, Thùy Chi đau đớn, lời nói cứ như độc thoại "em biết chúng ta có hiểu nhầm nhau. Với khoảng thời gian xa cách đó, chưa lúc nào em nguôi nỗi nhớ. Em đã tìm anh khắp nơi. Với một người như anh, việc có người yêu mới đâu phải là quá khó. Em cũng đã từng không cưỡng lại được ánh mắt này mà. Liệu bờ môi này có còn thuộc về em nữa không?"

- Đừng gọi tôi là anh! Chúng ta có hiểu nhầm, hiểu nhầm gì, ý của cô giáo là gì?

- Chúng ta cần nói chuyện. Người em yêu không phải là Tùng, anh biết mà!

- Đã bảo đừng gọi tôi là anh. Ở trong rạp chiếu phim, tôi nhìn thấy rõ mà cô giáo, cô có bạn trai, và cô bỏ quên tôi, cô đi chơi và hôn nhau ngay trước mặt tôi!

- Em không hôn!

- À ừ, ai biết được đoạn sau thế nào...

- Anh thôi đi, anh cũng không đưa em đi mua đồ mà hẹn nhau với người khác, lại còn vuốt ve người ta thì sao?

- Sao cơ?

- Trong quán cà phê, buổi chiều!

- À, hóa ra cô giáo lại còn đi theo tôi nữa à?

- Không! Chỉ là tình cờ thôi. Hôm đó em đã thấy hai người rất tình cảm đấy thôi. Đâu chỉ có mình em là có "người yêu"

- "Người yêu"? Cô làm sao vậy, đấy là đồng hương của tôi. Cô nghĩ sao vậy, cô có ngốc không đấy? Thôi bỏ đi, chúng ta không có gì phải nói với nhau cả. Tôi về đây – Linh quay người bước đi ra cửa

- Phải, tôi thật ngốc. Tôi thật ngốc mới làm cái trò đấy. Tôi quá trẻ con. Tôi làm thế để người ta phải ghen, để người ta nhận ra là tôi đã chờ đợi họ quá lâu. Tôi quá ngốc, khi tôi đã yêu thương người ta thật lòng. Đã dâng hiến thân xác tôi cho họ. Phải, tôi ngốc, vì ngốc nên tôi mới đánh mất tình yêu của mình... - Thùy Chi như vỡ òa.

- Cô nói gì?

- Em yêu anh...

- Không, không phải. Chúng ta đừng lừa dối nhau!

- Em chưa bao giờ lừa dối anh

- Thôi đi, tôi về đây!

- Anh có người khác rồi phải không?

- Ừm – Linh đáp bừa

- Là ai vậy ạ?

- Cô giáo không biết được đâu. Cô ấy là bác sĩ. Bác sĩ nào nhỉ, mình có biết cô nào là bác sĩ đâu, chết tiệt!

- Bác sĩ à? Tốt quá. Chắc là chị ấy chăm sóc cho anh tốt lắm! – giọng Thùy Chi ráo hoảnh

- Ừm

- Tốt hơn em nhiều anh nhỉ?

- Ừm

- Em xin lỗi.

- Vì cái gì?

- Vì em đã không chăm sóc cho anh tốt hơn

- Em không cần phải thế đâu

- Không, là em nói thật. Lần đầu tiên em đến nhà chăm anh ốm, khi mở tủ lạnh và nhìn thấy những món em thích ăn được anh để sẵn trong tủ, em đã tự nói với mình, em muốn là vợ của anh, muốn được nấu những món ăn anh thích, muốn tự tay đánh giầy cho anh, muốn được là quần áo cho anh trước khi anh đi làm, muốn được tự tay chăm sóc anh.

- Gì cơ? Nghe rõ rồi còn hỏi lại. Dở hơi

- Không có gì đâu ạ. Anh đi đi. Đến với người ta đi.

- Cô giáo sẽ không sao chứ? Chắc chắn là sẽ "có sao" rồi, mình đang hành động theo kiểu dở hơi nào thế này?

- Em sẽ không sao.

Linh quay đi. Cô khép cửa và thẫn thờ. Cô chả có ai cả. Cũng chả có người mới nào cả. Cô nghe thấy tiếng Thùy Chi khóc trong đó. Rất rõ. Chỉ cần khẽ thôi, chỉ cần bước lại cánh cửa này thôi, là họ đã có nhau.

Linh mệt mỏi bước đi. Sao lại thế này? Linh tiến dần ra xe. Có tin nhắn mới.

- "Khi em nói em có cách để anh khỏi mất ngủ khi chúng ta không gặp nhau. Anh đã không đến để nghe em nói điều đó. Lúc đó em chỉ ao ước rằng, anh hãy cầu hôn em"

- "Khi em nói là em yêu anh, anh đã nhắn lại rằng anh cũng yêu em"

- "Khi chúng ta làm tình lần đầu tiên, anh nói: anh sợ làm em đau, em đã nhìn vào mắt anh và trả lời rằng, cơ thể này là của anh, bầu ngực này là của anh, tất cả con người em thuộc về anh, và anh có quyền làm gì anh muốn "

- "Anh đã khiến linh hồn và thể xác của em không còn ở bên nhau. Điều đó không có ý nghĩa gì với anh nữa sao?"

Một loạt tin nhắn cứ dồn dập đến. Mỗi một tin nhắn như những dòng suối mát, róc rách chảy đến tận cùng con người Linh. Cô xồng xộc quay người và chạy đi...

Linh xô cửa và chạy ập vào. Cuống quýt ôm cô giáo. Cuống quýt hôn. Cuống quýt lột bỏ quần áo. Dường như họ cảm thấy có lỗi khi bỏ quần áo quá chậm. Cuống quýt lao vào nhau và hôn nụ hôn dài bất tận. Linh dồn dập hôn lên gáy, lên vai rồi dụi đầu xuống bầu ngực căng mịn, khiêu khích của Thùy Chi. Họ đang làm tình với nhau. Không phải là lần đầu tiên nhưng sao mọi thứ thật khác lạ. Cảm giác như thế giới là của họ. Thế giới của riêng họ. Và chỉ thế thôi. Và họ vẫn đang làm tình với nhau..../.  

CHAP 10 

  - Thảo, sao như mất hồn thế con? Sắp cưới rồi, cố mà giữ sức khỏe chứ!

Tiếng nhắc nhở của mẹ làm Thảo giật mình. Cô sắp cưới. Chồng cô cũng chính là người bạn thân của anh trai. Tình yêu cũng không hẳn, cái nợ cần trả cho bao tình nghĩa đã có từ hai bên gia đình. Thảo gật đầu nhận lời cầu hôn như gật đầu nhận lời mời đi ăn một bữa tiệc. Hào nhoáng nhưng trống rỗng.

Ngày Linh đi cũng là ngày Thảo biết mình đã yêu. Một khi không tìm thấy thứ mình cần, mọi sự sắp đặt, mọi mảnh ghép đều không thể khớp. Và Thảo đã sống như hòn đá vọng phu thời hiện đại. Linh đi mà không hề liên lạc lại, không hề có một dòng tin nhắn hay cuộc gọi nào. Đôi khi tình yêu vẫn thế, cứ trốn mãi trốn hoài khiến con người ta cứ nhắm mắt nhắm mũi đi tìm mà không hề biết mình đang làm gì.

Ra trường Thảo tiếp tục công việc của một người hướng dẫn viên du lịch. Bằng công việc này, mình sẽ tìm ra được người đó. Nhưng trước khi tìm được người mình cần tìm thì Thảo cần trả nợ với bậc sinh thành. Và cô chấp nhận lấy chồng như thể đó là cách cuối cùng để hoàn thành nghĩa vụ của một người con ngoan. Cô không nghĩ và cũng không bao giờ muốn nghĩ đến đêm tân hôn, đến ngày phải về làm vợ với một người mình không yêu, là đối tác tình dục với một người mình không muốn... tất cả những điều đó, nếu nghĩ đến thì chỉ muốn bỏ đi thật xa.

***

- Anh à, mình chia tay đi! – giọng Thùy Chi vang lên, nhẹ nhưng sắc như dao.

- Sao? Sao cơ? Em nói lại đi, anh không hiểu???

...

- Sao mua nhiều hoa thế chị?

- Hôm nay là ngày rất đặc biệt, nhóc ạ!

- Có nhất thiết phải nhiều như này không ạ? – vừa nói Hùng vừa chỉ tay vào góc phòng, nơi Hùng vừa đặt nốt bó hoa cuối cùng lên.

- Chắc chắn rồi. Thôi em về học đi nhé!

- Lại bí mật với em á?

- Ờ, cái vụ này cần bí mật tới phút cuối cùng.

- Dạ, chị cẩn thận nhé, gai nhiều lắm đấy

- Ok em.

...

- Em à, em về nhà chưa?

- Dạ, em về rồi, giờ chuẩn bị đi tắm. Hôm nay thứ bảy nên họp hơi lâu.

- Rồi, em cứ tắm sạch sẽ đi, anh chuẩn bị đến đón em đây!

- Hôm nay ăn ở đâu vậy anh?

- Bí mật, rồi em sẽ biết

- Sao mà hồi hộp thế, chờ em nhé

...

- Nào, từ từ. Đến đoạn này em phải nhắm mắt rồi!

- Ơ, gì vậy?

- Bí mật! Không được nhòm trộm đâu đấy!

- Đi cẩn thận nào...

- Nhà cắm hoa à anh, sao mà em ngửi thấy hương hoa hồng nè!

- Nào nào, ừm, rồi, giờ em có thể mở mắt được rồi đấy!

Thùy Chi mở mắt ra, ập vào mắt cô là một rừng hoa. Các bông hoa được khéo léo treo chúc xuống từ trần nhà, được đính lên tường, được cắm khắp nhà. Các bức tường được đan dày bởi một màu hoa vàng, điểm xuyết là những bông hồng nhung rực rỡ. Thùy Chi ngỡ ngàng, rồi đứng ngần ngơ vì hạnh phúc. Khắp nơi, đâu đâu cũng là hoa. Từ tay cầm của cánh cửa đến thành ghế. Thậm chí, dọc theo các đường viền của cửa sổ, Linh còn tỉ mỉ xếp các cánh hoa hồng nhung thành một đường viền vô cùng bắt mắt.

Kia, trên bàn ăn, bó hoa được cắm khéo léo làm nền cho chai rượu, bên cạnh là hai cây nến mình hạc thơm. Thức ăn đã có sẵn.

Chợt Linh bước ra, quỳ một gối xuống và:

- Thùy Chi, em nhận lời làm vợ anh nhé!

...

- Anh đã yêu em ngay lần gặp đầu tiên. Cho đến sau này, khi đã trải qua bao khó khăn, chưa bao giờ
anh không nhớ em...

...

- Anh hứa sẽ yêu thương em và trân trọng em suốt đời anh

Giọt nước mắt hạnh phúc tràn khỏi mi, khẽ đưa tay ra cho Linh đeo nhẫn, Thùy Chi thấy mình như nàng công chúa bé nhỏ, thấy mình được nâng niu như những cánh hoa, thấy cuộc đời còn lại của cô sẽ thật vô nghĩa nếu không ở bên cạnh người đang ở ngay cạnh cô đây.

- Em cảm ơn anh.

Linh đứng dậy, hôn vào tay Thùy Chi rồi ôm cô vào lòng. Từ nay, nàng là của mình rồi.

***

Họ đã có với nhau gần 6 tháng bình yên. Thậm chí, họ còn chưa một lần xích mích.

- Sao em lại muốn chia tay?

- Em... Em không còn yêu anh nữa!

- Anh đã làm gì sai sao?

- Không! Không, anh không làm gì sai cả

- Anh không làm gì sai, vậy sao lại thế này? Sao bỗng dưng em lại thế? Em đã yêu ai khác rồi sao?

- Xin anh hiểu cho em, em không phải thế

- Không phải thế thì là sao? Em giải thích đi – Linh bắt đầu không giữ được bình tĩnh.

- Em nói rồi, lỗi là ở em. Em không còn yêu anh nữa.

- Em có chắc những lời mình nói không, Thùy Chi – Linh ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn Thùy Chi.

- Dạ...

- Em nhìn vào mắt anh và nói đi, em có thật không còn yêu anh nữa không?

Im lặng.

- Cả hai chúng ta cần suy nghĩ. Em ăn cơm trước đi, anh ra ngoài đây

Linh lao người ra cửa. Chuyện điên rồ gì đang xẩy ra thế này. Hòa vào dòng người tấp nập, Linh không nhận ra mình đang khóc.

***

- Khoan đã anh!

- Chờ gì nữa em?

- Ừm, em sợ. Hay anh tắt đèn đi

- Thôi để anh bật đèn ngủ nhé.

Hoàng vừa với tay tắt đèn, vừa nhẹ nhàng kéo Thảo nằm xuống. Anh mong chờ giây phút này đã lâu. Tay anh bắt đầu gỡ khóa áo trên người Thảo.

- Đừng!

- Không sao đâu em, không đau đâu. Vợ của anh...

Thôi, đã đồng ý cưới thì cũng phải đồng ý chuyện này thôi. Trước sau gì chả thế. Nhanh cho nó xong chuyện. Mình có giữ thân thì người đó cũng không hề biết mình yêu họ.

Thảo nhắm mắt và tưởng tượng những mơn trớn trên người kia là của Linh. Chợt Hoàng nhấn mạnh, đau, đau buốt. Ôi, như lúc bác sĩ đang vá lại vết thương hở, mỗi nhịp của Hoàng là một vết kim khâu, đâm thẳng vào da thịt. Đau đớn. Thảo cứ chập chờn, nửa mơ nửa thực. Nước mắt nhòe mi.

Hoàng lao mình dồn dập rồi bắn tinh trùng tung toé vào bên trong Thảo. Máu trinh nữ hòa với tinh trùng, rải rác lên ga trải giường. Chồng cô hớn hở, hớn hở ra mặt khi nhìn thấy những giọt máu trinh nguyên của người vợ. Khẽ ôm xiết Thảo vào lòng, hôn nhẹ lên má rồi cảm ơn cô.

Thiên hạ vẫn thường mãn nhãn với những giọt máu trinh nữ đó. Nó thắm đỏ cả một tâm hồn và vẫn thường làm mờ đi bao định kiến. Nhưng thiên hạ chỉ nhìn thấy những giọt máu thật, những giọt máu tươi mà không hề biết rằng, người con gái có hai chữ trinh cần gìn giữ. Cái màng trinh mỏng mảnh kia, mất nó thì người con gái tỏ dấu hiệu thương tiếc bằng vài giọt máu, còn cái màng trinh tâm hồn kia, khi trao ai mà không được trọn vẹn thì rỉ máu mãi không thôi. Và – chẳng có gì có thể khiến nó vẹn nguyên như ban đầu được.  

CHAP 11

  Quán quá đông người. Hôm nay có nhạc sống thì phải. Linh đi vào quán trong tình trạng vô thức.

- Bia! Bia đâu rồi? Đếch gì, gọi mãi mà chả thấy đâu cả thế?

Chưa ngồi ấm chỗ thì cái giọng hách dịch ở bàn sau vọng đến tai Linh. Thái độ gì vậy ta, sao tiền bạc lại rơi vào tay cái bọn vô văn hóa này nhỉ? Cuộc sống thật bức bối quá đi. Linh quay lại nhìn, một gã đàn ông, tóc nhuộm vàng hoe đang gào lên với tiếp viên. Bên cạnh gã là một cô gái trông khá ưa nhìn.

- Bọn mày làm cái khỉ gì mà giờ mới mang bia đến hả?

- Dạ xin lỗi, vì bia vừa hết nên phải xuống hầm mang lên, mong quý khách thông cảm ạ.

- Thông cảm cái đếch gì...

- Thôi anh, người ta đã xin lỗi rồi. Bia cũng mang đến đây rồi. Đừng bực mình nữa – giọng cô gái ngồi cùng nhã nhặn

Thế giới đảo điên thật. Mặc kệ thiên hạ. Linh cũng gọi bia. Sao tự dưng Thùy Chi lại đòi chia tay chứ? Thật là cái số độc cô, cứ có rồi lại mất là sao hả Linh?

- Rầm!

Đang suy nghĩ miên man, chợt cái đập tay xuống bàn của gã đàn ông thô kệch lúc nãy khiến Linh giật mình.

Tiếng cô phục vụ xin lỗi rối rít. Cô ta làm rơi ít nước xuống áo hắn ta thì phải. Nhìn mặt cô ta khá non, chắc là mới đến nhận việc. Chợt gã đàn ông giơ tay lên, Linh vội "bay" sang kịp thời đỡ lấy cái tay đang cố tát vào mắt cô phục vụ.

- Nếu là đàn ông thì tốt nhất đừng có giơ nắm đấm ra với phụ nữ! – Nói xong Linh cũng ngỡ ngàng. Hắn ta là đàn bà. Thảo nào cái giọng nghe nhừa nhựa.

- Maỳ là cái đếch gì mà dám bảo tao hả con đĩ?

Sôi tiết. May mà đám bảo vệ đi vào lôi cổ kẻ phá rối đi ra, không thì chắc chắn có ẩu đả. Nhìn cái mặt nhăn như khỉ của Linh là biết. Đang sẵn máu điên, tốt nhất là đừng có ai dại mà gây sự vào.

- Xin lỗi chị! – cô gái ngồi cùng bàn với gã đó quay qua nói với Linh.

- Cẩn thận với người yêu của cô đấy!

- Đó không phải là người tôi yêu. Cô gái nhìn Linh bằng đôi mắt khó hiểu và rành rọt từng tiếng.

- Tốt thôi!

Linh lại ngồi phịch xuống ghế. Tốt nhất là đừng dây dưa với mấy cái loại này, có ngày nó chém vỡ mặt. Ngồi chưa được yên thân đã thấy anh chàng tomboy khác lù lù xuất hiện. Hắn ta ngang nhiên ngồi xuống bàn Linh mà không buồn xin phép.

- Anh ngưỡng mộ em đấy! – gã này chải chuốt quá thể. Mùi nước hoa nồng nặc.

- Tôi không phải anh hùng.

- Nhưng cái đỡ tay của em khiến anh thấy nó anh hùng...

Linh nhếch môi:

- Chắc chắn là tôi hơn tuổi cậu

- Vậy sao – hắn giả vờ ngạc nhiên. Sao phụ nữ lại thích mình nhiều tuổi hơn nhỉ? Được thôi, chiều người đẹp. Tôi tên Thái. Còn chị?

- Tên gì? Linh trợn mắt...

- Ơ dạ em tên Thủy, nhưng thích được gọi là Thái hơn. – Cậu ta lúng túng. Chắc chưa thấy ai đi làm quen lại gặp người có điệu bộ bặm trợn như thế.

- Chị xinh quá – hắn bồi thêm

Linh lại nhếch môi:

- Nói cho cậu biết. Tôi cũng như cậu thôi, thích đàn bà.

- Ô, - giờ thì hắn ngạc nhiên thật. Ánh mắt không dấu vẻ thất vọng. - Vậy qua kia ngồi với bàn em, có mấy em xinh lắm!

- Tôi không rảnh

Một cô gái uốn éo đi ngang. Cậu chàng nháy mắt, chưa đầy 1 giây sau đã thấy cô ta ngồi trong lòng Thái. Không thèm để ý đến thái độ của Linh, hai người đó mặc nhiên hôn hít và sờ soạng ướt át vô cùng. Chối điên. Linh đứng dậy tính tiền rồi quay lưng ra cửa.

- Khoan đã!

- Gì?

- Cho em số điện thoại của chị?

- Để làm gì?

- Trời đất! Thế thôi, chị cầm danh thiếp của em, lúc nào rảnh gọi em mình đi nhậu tí! – vừa nói Thái vừa nhét tấm danh thiếp vào túi áo ngoài của Linh.

Trời mưa. Cô gái lúc nãy vẫn đang đứng ngoài sảnh. Mặc kệ cô ta. Linh vừa bước ra đến nơi thì thấy cô gái chạy theo:

- Chị cho em đi về cùng với!

- Không.

- Vậy cho em đi nhờ xe một đoạn thôi!

- Không. Cô nghe đây, tôi không muốn gặp rắc rối.

Linh đi lấy xe, bỏ mặc cô gái đứng trơ trọi ở đó. Mèn ơi, trên đời con chưa thấy ai lại có cái thái độ khó chịu đến vậy. Thật điên quá đi mất. Được rồi, đã thế đừng hòng thoát khỏi tay ta.

Linh lái xe lao vút đi. Trời mưa tầm tã. Thời tiết trong này kì cục ghê, Sài Gòn cứ mưa đột nhiên, chẳng buồn báo trước một tiếng. Con gái Sài Gòn có khi cũng thế. Đang yên đang lành, tự dưng đùng một cái: chia tay.

Trong gương chiếu hậu, Linh thấy cô gái lúc nãy vẫn lầm lũi đi bộ trong mưa, cô ta mặc váy nên nước mưa khiến mảnh vải cứ dính bệt vào mấy đường cong cơ thể. Mặc kệ đám xe ôm chèo kéo, cô ta vẫn dửng dưng đi như không. Đèn xi-nhan xin dừng bật lên.

- Cô lên xe đi!

- Không.

- Tùy cô thôi

- Em... em không biết đi đâu cả. Em không có chìa khóa nhà - Linh đang định đóng cửa xe.

- Thì cứ lên xe đi, tính sau!

Cô ta ướt như chuột. Linh cởi áo vest ngoài rồi khoác lên cho cô ta.

- Cô tên gì?

- Em tên An, Hà An.

- Bây giờ cô muốn đi đâu?

- Em không biết.

Linh lái xe đi lòng vòng. Chính cô cũng chưa biết tối nay nên ngủ ở đâu. Thấy mấy biển khách sạn nhấp nháy đèn trong mưa Linh cho xe tấp vào.

Linh dẫn An vào đăng kí phòng nghỉ.

- Cho tôi hai phòng

- Dạ xin lỗi chị, hiện tại khách sạn đang hết phòng đơn, chỉ còn mỗi phòng đôi thôi chị ạ.

- Ừm, thế cùng được.

Quay sang người đồng hành, Linh bảo cô ta lên phòng trước.

- Em chờ chị rồi cùng lên luôn.

- Thôi, cô cứ lên trước đi. Tôi còn mua thêm ít nước nữa.

Chờ cho An khuất trong thang máy, Linh quay sang bảo tiếp tân:

- Tôi muốn đặt suất ăn mang tận phòng. Một cho bây giờ và một vào sáng mai.

- Dạ được ạ

- Ừm, cô em tôi bị dính nước mưa. Phiền cô mang cho cô ấy một bộ đồ ngủ và giúp cô ấy sấy quần áo nhé.

- Dạ vâng.

- Tính tiền vào số tài khoản này.

Làm xong mấy thủ tục, Linh quay ra xe.

...

- Cộc! Cộc! Cộc! Em là nhân viên khách sạn đây chị ơi!

- Có việc gì không ạ?

- Đây là quần áo khô để chị thay. Chị có thể để quần áo ướt ra ngoài để em mang xuống máy giặt. Còn đây là suất ăn của chị. Chị cần gì thêm nữa không ạ?

- Ơ không. Nhưng người đi cùng tôi đâu rồi?

- Chị ấy đi rồi ạ.

- Ơ... Còn... còn, giọng An ngắc ngứ trong cổ.

- Chị yên tâm, chị ấy đã thanh toán cả rồi. Chị ăn đi, em xin phép.

Người đâu mà lạ lùng thế nhỉ? An lục cái áo vest và vớ được tấm danh thiếp mà lúc nãy tomboy Thái nhét vào. À, hóa ra cô ấy tên là Thủy. Số điện thoại đây rồi. Chị ấy dễ thương quá. Tuyệt vời hơn hẳn cái thằng cha chết giẫm kia.

...

Tối đấy Linh cũng vào ngủ ở một nhà nghỉ dọc đường. Lạ giường nên cô trằn trọc mãi. Ở một căn phòng khác, cũng có một cô gái tóc xoăn quyến rũ ngồi đợi chồng rồi ngủ gục trên bàn, tay còn giữ một tác phẩm của Marc Levy. Ở một nơi khác, tiếng giường cót két vang lên dồn dập rồi im lặng dần và dừng hẳn. Ngay khi gã đàn ông chuồi xuống và lăn ra ngủ như chết thì dòng suy nghĩ vụt đến "làm tình như hành xác vậy, Linh ơi, chị ở đâu thế?" - nhân vật chính của căn phòng lẩm nhẩm như thế trong óc.

***

- Anh không có một tí xíu cơ hội nào để nghe em giải thích sao?

Im lặng.

- Anh ngĩ rằng, trong hôn nhân gia đình, nếu em không vừa lòng điều gì, em nên nói ra thì hơn.
Im lặng.

- Em thật sự muốn chia tay sao, Thùy Chi?

Cô gái không nói, chỉ gật đầu.

- Được rồi, anh sẽ dọn đồ.

Lại im lặng. Hết thuốc chữa cho tình yêu này rồi.

***

- Tôi quyết định chọn phương án hai. Tôi sẽ đi dạy – giọng của Thùy Chi yếu ớt.

- Cô quyết định thế là đúng, ít nhất là trong trường hợp này.

Thùy Chi đang ngồi trong phòng của thầy hiệu trưởng. Cách đây 2 tháng, cô cũng đã ngồi trong căn phòng này và tiếp chuyện thầy.

- Thùy Chi này, gần đây tôi có nghe đồn rằng, cô đang chung sống với một phụ nữ, tình cảm đó vượt quá ngưỡng bạn bè. Có đúng không?

- Dạ.

- Hai người là mối quan hệ như thế nào?

- Chúng con yêu nhau.

- Yêu nhau? Ai cho cô yêu người đấy hả?

- Không ai cho cả. Nhưng đó là người con yêu, thầy ạ.

- Yêu? Cô nghĩ sao mà phát ngôn ra từ đó hả con?

- Nhưng có chuyện gì vậy ạ?

- Còn chuyện gì nữa. Mấy đứa trong trường, mấy đứa vốn không thích con, nó biết chuyện, nó đòi thầy bắt con nghỉ dạy.

- Nhưng chúng con có làm gì đâu thầy? Con vẫn dạy tốt cơ mà.

- Nhưng con là giáo viên, Chi ơi. Là giáo viên. Là cô giáo. Con hiểu ý thầy không?

- Dạ?

- Cá nhân thầy không đồng tình, cũng không phản đối việc con yêu và chung sống với ai. Nhưng việc này thầy không giúp được gì cho con cả. Con phải lựa chọn, hoặc là tiếp tục làm giáo viên, hoặc là chuyển nghề đi.

- Nhưng thầy ơi, đó là người con yêu. Và làm giáo viên là mơ ước cả đời của con.

- Buộc phải chọn một trong hai thôi, con gái ạ.

Còn lại một mình, ông giáo già với đôi mắt buồn rầu và lắc đầu một cách lạc điệu. Cố lên con gái!

***

Linh lại dọn đồ về ở căn hộ cũ. Trong lúc dọn đồ, một bức thư rơi ra. Là chữ của Thùy Chi.

"Anh à!

Khi lần đầu tiên gặp anh, em biết mình đã tìm được người mà bao lâu nay em chờ đợi.Em còn nhớ cảm giác run run khi nhận lại xấp bài kiểm tra từ tay anh. Cả đêm đó, em không tài nào ngủ nổi. Đôi mắt anh ám ảnh vào giấc ngủ của em.

Lần thứ 2 gặp lại, anh nhớ không, ở trong quán cà phê gần trường. Em nhớ lúc đó, em đang đọc tác phẩm "Em ở đâu" của Marc Levy, và em cũng đang nghe bài hát "Nắng về theo anh" của Hồng Nhung. Em bắt gặp ánh mắt của anh đang nhìn em, anh biết không, em đã nghĩ ngay rằng anh là nắng của em.

Em đã rất nhiều lần cầu nguyện, khi anh chưa ngỏ lời cầu hôn. Em thấy mình trẻ con. Em đã không dám nói ước nguyện của mình với anh. Nhưng rồi ngày đó cũng đến. Em thấy mình là công chúa khi lạc vào căn phòng đó, với những bông hoa vàng – những bông hoa của nắng. Em đã bật khóc khi anh cầu hôn em, khi anh trao chiếc nhẫn vào tay. Cuối cùng, em cũng đã thành vợ của anh rồi.

Anh biết không. Gần 30 năm qua, em đã chờ mong, rất nhiều đêm em ao ước được nằm trong vòng tay ấm êm và chắc chắn..

Em xin lỗi. Em đã không nói với anh về những điều em gặp phải. Nhưng có lẽ, thà để anh nghĩ là em hèn kém còn tốt hơn là nghĩ em không còn yêu anh nữa. Không phải vây. Đó là định kiến xã hội. Em không đủ can đảm để vượt qua nó. Nhà trường yêu cầu em phải chọn lựa giữa công việc và anh. Em đã suy nghĩ rất nhiều. Cả đau đớn nữa. Anh biết đấy. Ngay từ khi còn bé, em đã mơ ước được trở thành cô giáo. Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm gì khác. Mùi phấn, các trang giáo án đã là máu thịt của em, như không khí em thở hàng ngày. Thiếu nó, em không biết mình sẽ ra sao. Nhiều khi em nghĩ mình thật buồn cười, Em chờ đợi anh 30 năm, sống với anh gần 1800 ngày tràn ngập tiếng cười và rồi quyết định thế này đây. Em thật hèn phải không anh?Nhưng em mong anh hãy hiểu cho em.

Đừng tìm em. Đừng để em nhìn thấy anh. Em sợ mình sẽ lại bật khóc. Tha thứ cho em. Ngàn lần tha thứ cho em. Hãy tìm một người tốt hơn em, anh nhé. Em biết mình sẽ ra sao khi không có anh. Nhưng em biết xung quanh em luôn có anh. Vì anh là nắng. Mà anh biết rồi đấy, đất Sài Gòn có bao giờ thiếu nắng đâu anh. Bởi vì anh là nắng, luôn chan hòa bên cuộc sống quanh em
.

Thùy Chi"

Bức thư có nhiều đoạn mờ chữ, chắc chắn người viết khi viết đã khóc. Linh đọc xong bức thư mà chả biết mình nên làm gì. Làm gì được bây giờ. Ít nhất thì không phải cô ấy không còn yêu mình nữa. Còn lại thì cái gì cũng tồi tệ. Tình cảm tồi tệ, xã hội tồi tệ. Và liệu có gì có thể tồi tệ tiếp theo nữa đây.

***

- Xin lỗi, chị Thủy ạ.

- Ừm đúng rồi. Ai thế nhỉ?

- Em là An đây chị. Em muốn gửi chị cái áo vest.

- Áo vest nào?

- Ơ, áo vest hôm trời mưa chị mặc cho em, chị để quên trong khách sạn.

- Nhầm người rồi em

- Ơ, em gọi theo danh thiếp trong túi áo mà.

Đầu dây im lặng chốc lát, rồi người đó tuôn một tràng:

- Tôi biết rồi. Cô đang tìm một người nói giọng Bắc, tóc ngang vai, da trắng đúng không?

- Dạ đúng rồi. Thế chị là?

- Gặp nhau rồi biết. Cho tôi địa chỉ của em đi.

***

- Sao? Thích chị ta rồi à?

- Không phải.

- Chắc chắn phải. Nếu không phải sao cô phải đi tìm người để trả áo như này.

- Vì tôi nợ chị ấy thôi.

- Thôi đừng có dấu tôi. Thích cũng đúng thôi, con gái hay chạy theo những kẻ lạnh lùng... hehe

- Thế Thái có biết tìm chị ấy ở đâu không?

- Hiện tại thì không. Nhưng tôi sẽ tìm giúp. Tình cờ tôi biết chỗ chị ấy làm.  

CHAP 12

  - Xin lỗi, chị Linh phải không ạ?

- Đúng rồi, ai vậy nhỉ?

- Em là An chị ơi...

- Ồ chào An, có việc gì không em?

- Ơ, em muốn gặp chị để đưa lại chị cái áo

- Thôi em cứ giữ lấy, tôi không cần đến nó nữa. Thế nhé, tôi đang bận, chào em!

- Ơ...

Chuyện gì thế này? Mình xấu xí quá chăng? Chỉ là nói chuyện thôi mà, sao người lại hờ hững thế? Bao thắc mắc, băn khoăn về con người lạ lùng đó cứ xoáy lấy An khiến cô ăn không ngon ngủ không yên. Cuối cùng thì cô cũng nghĩ ra được một cách tiếp cận hợp lý, "để xem cái thẻ nhà báo này có giúp gì được cho mình không?".

...

- Sếp ơi, có phóng viên muốn xin tư liệu!

- Báo nào em?

- Bên bất động sản dự án đấy chị.

- Ừ, em mời người ta vào đã. Lại chuyện gì đây? Dạo này miền Bắc toàn dự án bị liệt vào vấn đề pháp lý, trong này thì nhà nước đang xiết chặt vốn tín dụng, chắc là hỏi vấn đề này đây.

Đang lường trước những vấn đề mà có thể sẽ "bị" phỏng vấn thì nhân viên lễ tân dẫn phóng viên vào.

- Em chào chị!

Nghe cái giọng vừa lạ vừa quen, Linh ngẩng đầu lên đã thấy An hiên ngang bước vào. Linh gật đầu chào An trong ánh mắt ngỡ ngàng. Đọc thấy ánh mắt đó, An mỉm cười thích thú, có thế chứ.

- Chị khỏe không ạ?

- Ừm. Thật ra thì cô đến đây với mục đích nào vậy? Linh thủ thế.

- Ơ, em là nhà báo. Em đến công ty chị để tìm hiểu vài vấn đề ấy mà.

- Vậy được rồi. Để tôi gọi người có năng lực nhất ở đây giúp cô nhé – giọng Linh tự dưng ngọt ngào vô cùng

- Ơ,

Và trước khi An kịp phản ứng điều gì, Linh đã biến sang phòng cậu trợ lý, điều cậu ta sang ngồi với An, còn mình thì chạy mất. Có vẻ em An này định theo mình thì phải. Vòng một em ấy ấn tượng đấy chứ. Mình đã thành người độc thân rồi, đâu cần phải e dè nữa? Nhưng rồi hình ảnh của Thùy Chi trong lần gặp cuối lại hiển hiện trong đầu Linh. Giữ đúng lời hứa với Thùy Chi, Linh chưa bao giờ có ý định xuất hiện trước mặt cô giáo. Thùy Chi cần như thế. Và Linh cũng vậy. Mọi thứ nên tuân theo những nguyên tắc định ra thì sẽ dễ dàng hơn. Hôm họp tổng kết học kì cho Hùng, Linh đến muộn. Thùy Chi khá bất ngờ khi thấy Linh xuất hiện trong lớp học của cô. Dẫu gì thì họ không hề gặp nhau lấy một lần kể từ lúc chia tay. Linh tỏ thái độ thờ ơ không cần thiết với cô giáo, nhưng lại lén quan sát những lúc Thùy Chi không để ý. Cô giáo đã gầy đi nhiều. Xanh xao hơn. Một bông hoa quyến rũ nhưng thiếu ánh nắng mặt trời nên màu của bông hoa nhạt, cánh của bông hoa yếu ớt. Có lẽ thế.

***

- Sao, lần trước vồ hụt à? – giọng Thái khoái chí. Họ đang ngồi cùng nhau trong quán cafe.

- Chắc chị ấy không thích mình.

- Hoặc bả có người yêu rồi.

- Cũng có thể.

- Còn nhiều cơ hội mà, đừng vội nản. Những người càng cá tính càng khó có, nhưng có rồi thì tuyệt vời lắm đấy.

- Ừm, nhưng sao Thái lại giúp An?

- Chỉ là giúp thôi. À, có cơ hội tiếp cận lần nữa cho An đấy!

- Sao cơ?

- Các DN bất động sản ngày mai có buổi liên hoan ở nhà hàng X đấy. An nên sắm cho mình bộ cánh thật đẹp rồi đến đi.

- Mình đi sao được?

- Được chứ, An làm báo mà – Thái nháy mắt tinh quái

- Nhưng lỡ chị ấy không đi thì sao?

- Trưởng dự án mà không đi, An có muốn cá không?

...
Trời ơi, sao lại phải mặc váy thế này? Đời mình có mấy lần mặc váy đâu mà. Than vãn ỉ ổi một mình không xong, Linh đành phải phóng xe đi mua lấy một cái váy đơn giản nhất. Điều Linh không ngờ được là cô vẫn đang rất xinh. Gái một con trông mòn con mắt. Da trắng, mặt mũi sáng sủa thông minh nên Linh vẫn là điểm thu hút của khá nhiều ánh mắt. Giữa một buổi tiệc gần như chỉ dành cho cánh đàn ông, một vài bông hoa như cô thêm đậm sắc màu. Đám phóng viên của một vài trang dự án cũng có mặt để lấy tin viết bài. Và chẳng mấy chốc mà Linh kịp nhận ra trong đám phóng viên đó có An. Không biết cô ta đến đây lấy tin thật không nhỉ?Đã mấy tháng trời kể từ ngày gặp nhau trong quán rượu, An cứ lằm rằm theo Linh khiến cô phát hãi. Linh dò dẫm ra ban công đứng một mình cho bớt hơi người và mùi thức ăn trộn lẫn bia rượu.

- Chị ơi?

Nghe tiếng gọi, Linh quay ra, là An.

- Ồ chào em. Chết tiệt. Cô bé này sao cứ dính lấy mình thế này hả trời. Yêu một người thì không cho giữ, người khác giữ thì lại không thích. Tình yêu là cái quỷ gì vậy nhỉ?

- Chị xinh quá đi – giọng An đưa đẩy

- Em cũng vậy.

An tự nhiên như không, đứng sát vào Linh.

- Em nhớ chị...

- Ớ. Linh đang trợn mắt bất ngờ với cái kiểu ngang nhiên tỏ tình của An thì đã thấy An cầm tay mình đặt lên eo An. Với tư thế đó, họ như đang ôm nhau vậy. Mùi nước hoa của An khá dễ chịu. Thấy An đang cố khép kín vòng tay ôm Linh liền đẩy An ra, cô không thích con gái bạo dạn như thế.

- Cô nên để ý tình cảm của Thái thì hơn. Thái thương cô thật đấy.

- Sao cơ?

- Tôi nói là Thái thích cô

- Nhưng em thích chị - giọng An ương ngạnh

- Tôi đã có người yêu rồi

- Thật sao?

- Cô tin hay không thì tùy. Nhưng tôi nghĩ cô nên để ý Thái thì hơn. Nói xong Linh quay đi.

Linh trốn lên tầng thượng cho an toàn. Giữa một nơi ồn áo náo nhiệt, người ta thường bắt gặp tâm trạng cô đơn đến cô độc của bản thân mình. Linh cũng vậy. Châm điếu thuốc rít một hơi dài, cô thong thả tựa tay vào lan can và đưa mắt nhìn cửa hàng đối diện. Trên tầng 6 tòa nhà đó, bên cạnh cửa sổ thấp thoáng bóng dáng ai đó trông rất quen. Người đó ngồi quay lưng lại phía Linh nên cô không nhìn được khuôn mặt. Linh lơ đãng nhả khói thuốc mà mắt không rời khỏi người lạ. Khoảng cách khá gần để Linh có thể quan sát màu váy mà người đó mặc. Đó là màu be nhạt. Hình như có ai đó, một người mà mình quen đã từng nói là họ thích màu be. Ai nhỉ? Sau khi lục lại những kỉ niệm cũ kĩ, gọi tên nó trong các ngóc ngách xa xôi nào đó mà vẫn không nhớ ra người bạn nào thích màu be, Linh lại ngẩng lên quan sát người kia.

Và Linh giật mình. Ở phía đối diện nơi cô đang đứng, cái con người lạ mặt đó đang nhìn Linh không chớp mắt. Ánh mắt nửa nghi ngờ nửa hân hoan.

***

Có những con người, dù vô tình lạc vào cuộc đời ta vẫn để lại những dấu ấn đậm đà mà không phải ai cũng làm được. Và những dấu ấn đó khiến ta thất thần hoảng hốt khi bắt gặp mùi hương quen, một giọng nói hao hao giống... Đôi khi, chỉ là mùi mồ hôi hòa quyện với chút ít mỹ phẩm thôi mà con người đó khiến ta day dứt đến kinh ngạc. Và rồi, ta dấu nó – những ký ức ấy vào một góc khuất, rất khuất, để rồi vô tình ta bắt gặp cái gì đó giông giống thì lại vội vàng lục tìm những ký ức cũ kỹ đó, lôi nó ra và ngắm nó, ngửi nó, đánh bóng nó.

Kỷ niệm của Linh đối với Thảo cũng vậy. Những gì đã có không thể gọi nó là một câu chuyện tình yêu được, không thể quy nó thành mối tình đầu được. Nhưng kỷ niệm đó quý giá vô cùng với Thảo. Thân xác cô như hai mảnh ghép được dính lại hoàn hảo, như mặt trước và mặt sau của tấm gương soi vậy. Nếu soi đằng trước thì người ta thấy được một Thảo xinh đẹp, đằm thắm. Nhưng thử soi đằng sau, liệu đã bao giờ bạn cất công quan sát mặt sau của tấm gương chưa, hay chỉ vô tình trông thấy nó. Mà cũng chả có gì phải chăm chú đến mặt sau của gương cả, vì nếu có nhìn thì ta cũng chả thể thấy mình trong đó. Nhưng bây giờ, sau những va vấp, bạn thử lấy vật cứng và làm xước mặt sau của tấm gương đi, bạn sẽ thấy cái mặt gương đó sẽ trở nên vô dụng, trong suốt. Mặt sau của Thảo cũng vậy. Hay chính xác hơn, có một Thảo sống vì danh dự gia đình, vì chồng, vì xã hội thì cũng có một Thảo cô độc trong tình cảm, đơn độc trên giường và vô cảm với những gì được gọi là tình yêu.

Thảo đã không biết mình đã thực hiện bao nhiêu chuyến đi vào Sài Gòn, chỉ để ao ước một lần tìm thấy Linh. Và bao nhiêu chuyến đi thì cũng bấy nhiêu sự thất vọng. Sự thất vọng cứ chồng chất, chồng chất khiến nhiều lúc cô cảm thấy mình căm ghét Linh. Ghét vì sự xếp đặt trớ trêu của cuộc sống. Để bây giờ đây, cô cứ lay lắt đi tìm cho mình một tình yêu thực sự đúng nghĩa. Nhưng rồi Thảo cũng không thể ghét được lâu, những ký ức đó đã nuôi sống tâm hồn, vực dậy những lúc khó khăn trong cuộc đời cô. Khi Thảo ngồi trầm mình trong tiếng đàn violon, tiếng vĩ cầm da diết của Songs from a secret garden, thì những kỷ niệm đó đã được nguôi ngoai. Với những nốt nhạc có giai điệu hiền hòa, bí ẩn và sâu lắng như chính tâm hồn cô, cô thấy rằng, mình phải tìm thấy người ấy, cái người đã mang cô đến với xúc cảm đầu đời. Cái album mà cô hay nghe - khúc nhạc từ khu vườn bí ẩn đó có lời đề tựa đầu album là "Đâu đó trong con người của chúng ta hiện hữu một khu vườn bí mật. Đó là nơi chúng ta có thể nương náu khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt, nơi chúng ta có thể trầm ngâm và suy nghĩ". Cô biết hình ảnh của Linh sẽ theo mình suốt cuộc đời".

Cô đang đưa đoàn khách của mình đến cửa hàng để liên hoan chia tay. Mặc bộ váy màu be nhạt cho hợp với không khí và che bớt những dấu hiệu mệt mỏi trên khuôn mặt, Thảo chọn cho mình chỗ ngồi gần cửa sổ. Cô đã xong việc của mình. Mấy ngày chạy tua mệt rã rời. Ngày kia cô mới quay về Huế. Vậy là còn một ngày cho cô nghỉ ngơi cho lại sức. Mấy cô cậu thanh niên đang gào lên một đoạn của I hate myself for loving you rất ồn ào. "Midnight gettin' uptight Where are you. You said you'd meet me now it's quarter to two. I know I'm hangin' but I'm still wantin' you"...Tự dưng lại nghĩ đến Linh. Có bao giờ mình ghét bản thân mình vì yêu Linh không nhỉ? Quá ồn ào, Thảo nhoài người ra cửa sổ. Cô cố để khuôn mặt ló ra bên ngoài để đón chút ít không khí của đất trời. Hình như có người đang nhìn cô. Ai nhìn như... như là Linh.

***

Dạo này, khu phố Thùy Chi ở xuất hiện một cửa hàng bán hoa tươi, Hoa cho tình nhân với lối thiết kế mộc mạc nhưng hấp dẫn vô cùng. Điều đặc biệt là hoa ở đây không phải gói trong những tấm giấy bóng kính, giấy bạc, cắm tỉa sẵn mà chỉ đơn thuần là hoa tươi thôi. Khi ai mua thì nhân viên sẽ gói lại bằng giấy nhám. Loại giấy này chắc chắn là họ đã đặt để in chứ nó không có bán sẵn trên thị trường. Thực ra bán hoa cũng là một nghề mà Thùy Chi yêu thích, sau việc đứng trên bục giảng.

Có lần nào đó, khi xem phim Imagine you & me, cô đã thích vô cùng cái cửa hàng hoa của nhân vật Luce. Cô muốn mình được ngồi giữa những mùi hương dịu dàng của các loại hoa, được tự tay gói những bông hoa đó cho các chàng trai, cô gái mang đến tặng người mình yêu thương.

Thùy Chi để ý là nhân viên của cửa hàng còn rất trẻ, bộ đồng phục cũng khá ấn tượng. Khi nhìn họ thoăn thoắt gói hoa, giải thích ý nghĩa của các loài hoa cho khách hàng, Thùy Chi lại trỗi dậy mong muốn có một cửa hàng hoa. Và rồi cô nghĩ, tại sao mình không liên lạc với chủ cửa hàng hoa và đề nghị nhượng lại cửa hàng đấy cho mình. Bao nhiêu cũng được. Mình đã dành hơn 10 năm cho nghề giáo viên, mình cũng nên dành thời gian cho đam mê thứ hai chứ. Cứ thử đi, rồi nếu không làm được thì lại quay lại làm giáo viên. Nghĩ là làm, nhân ngày nghỉ, cô lân la đến cửa hàng làm quen với nhân viên của cửa hàng hoa. Nhưng rất kì cục, dù cô có khéo đến đâu khi đặt câu hỏi thì tất tật những câu hỏi liên quan đến chủ nhân cửa hàng đều không được tiết lộ. Họ chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến hoa mà thôi. Chắc là để giữ bí mật kinh doanh đây. Lần thứ hai quay lại, cô cũng không tìm hiểu được nhiều hơn những gì đã biết. Người chủ cửa hàng nhất quyết không chịu chuyển nhượng cho người không biết gì về hoa, thậm chí là không biết cách gói hoa.

Và rồi nỗ lực cũng được đền đáp. Khi Thùy Chi đã nhẵn mặt với đám nhân viên thì một ngày đẹp trời, cô nhận được lời đề nghị: nếu cô chịu học nghề ngay tại cửa hàng và thành nhân viên giúp việc mỗi ngày thì họ sẽ suy nghĩ lại việc chuyển nhượng cửa hàng đó cho cô. Chắc là họ không muốn tâm huyết của mình rơi vào tay kẻ không biết gì. Người này đặc biệt thật. Nhất định mình sẽ học và sẽ học thành công hơn nữa.

***

- Thưa thầy, em muốn xin nghỉ việc

- Gì cơ?

- Em thông báo trước cho thầy để thầy sắp xếp nhân sự ạ

- Cô, ờ, con định nghỉ việc thật sao? Vì người đó sao?

- Hiện tại thì người đó không phải là lý do. Nhưng em sẽ lưu ý lời đề nghị này.

- Thế này là sao?

- Em muốn thử sang nghề kinh doanh hoa thầy ạ. Nếu không thành công em sẽ quay lại là giáo viên.

- Con chắc chưa? Con suy nghĩ cho kĩ càng đấy. Thời này việc thì thiếu mà người thì thừa đấy! – ông giáo già ân cần nhắc nhở

- Dạ. Con sẽ gửi đơn cho thầy sớm.

***

Vậy là hằng ngày Thùy Chi lại đến cửa hàng hoa tầm sư học đạo. Cô nhanh chóng học thuộc và tìm hiểu thêm về các loài hoa, cách chăm sóc chúng. Đặc biệt hơn, cô còn đề xuất việc nhập hoa từ các làng hoa lân cận. Hoa nhập từ Đà Lạt vẫn được chuộng nhất. Những bông hoa tươi, cứng cáp và đa dạng các thể loại. Nỗi trống trải khi từ bỏ một công việc yêu thích đã được bù đắp dần cho những bài học mới về hoa cỏ.

Một tối khá muộn, Thùy Chi ngồi xếp lại những quyển giáo án mà cô đã từng kê đầu giường. Xếp lại những bức ảnh kỉ niệm và cô đã có với học sinh. Chợt bức ảnh của cô với Hùng chụp với nhau tại hội trại năm nào đó khiến cô giật mình. Hùng bây giờ đã chuẩn bị lên lớp 10. Không biết Linh bây giờ ra sao nhỉ? Liệu Linh có còn nhớ mình nữa không, và, Linh đã yêu ai chưa? Từ khi chia tay Linh, Thùy Chi cũng chọn cho mình cuộc sống đơn độc. Không gặp gỡ, không trò chuyện với đối tượng khác. Nó như là hình thức hành hạ bản thân mình vì đã không đủ dũng cảm đứng cạnh Linh. Cô với tay tìm điện thoại.

- Ừm. Chào anh!

- Xin lỗi, là ai vậy?

- Là em, Thùy Chi đây

- Thùy Chi? – giọng Linh khá ngạc nhiên. Có việc gì không?

- Ừm, Thùy Chi bỗng thấy mình lố bịch khi gọi điện giữa đêm khuya thế này. Em chỉ muốn biết anh khỏe không thôi?

- Tôi sẽ khỏe nếu được cúp máy bây giờ.

Linh lạnh lùng tắt máy. Cũng đúng thôi. Mình đáng bị thế. Mình đáng bị đối xử như thế. Em chỉ muốn anh biết là em đã nghỉ việc rồi. Và em thấy trống trải. Em đã phung phí quá nhiều cơ hội để ở bên cạnh anh rồi.

***

- Em có thể gặp anh không?

- Để làm gì?

- Ừm, em, em muốn gặp anh thôi.

- Tôi nghĩ là không, chúng ta cũng đâu còn việc gì nữa đâu.

Lại cúp máy mất rồi.

***

- Sếp, có hoa gửi đến cho sếp.

- Kí nhận thay được không?

- Không đâu, đích danh người được tặng kí thôi

"Em chỉ muốn gặp anh thôi. Hãy gặp em một lần nữa. Em sẽ chờ cho đến khi anh đến. Địa chỉ là..."

Chết tiệt.

***

- Có việc gì vậy? – lần này thì Linh đang ngồi trước mặt Thùy Chi.

- Anh khỏe không?

- Cô đi thẳng vào vấn đề chính đi

- Em, em nghỉ việc rồi

- Thì sao? – giọng Linh lạnh lùng

- Em chỉ muốn anh biết thôi

- Vậy tôi biết rồi, tôi có thể về chưa?

- Anh không... không có điều gì để nói với em thật sao?

- Không, xin phép!

***

Mọi nỗ lực của mình có vẻ như tiêu tan hết rồi. Tha thiết gặp Linh rồi mỗi lần về, cô lại đau khổ. Nhưng càng thế, cô lại càng quyết tâm cao hơn nữa. Cô quyết định sẽ tìm đến căn hộ của Linh. Cô muốn họ gặp nhau tại nơi có nhiều kỷ niệm của cả hai người. Hy vọng nó sẽ đánh thức được điều gì đó trong Linh.

Thùy Chi trang điểm và mặc một bộ váy rất duyên dáng. Cô bắt taxi đi để giữ nguyên những gì mình đã kì công tô vẽ lên khuôn mặt.

Tắc đường. Chiếc xe nhúc nhích từ phân một. Cứ như rùa nổi trên đường vậy. Và khi đến nơi thì điều Thùy Chi nhìn thấy đã khiến cô nghìn lần nguyền rủa quyết định khi chọn địa điểm này để gặp. Kia là Linh. Và Linh đang cầm tay với một cô gái mặc váy màu be, thậm chí còn trẻ trung hơn cô nhiều. Một lần nữa, cô lại bị từ chối, thậm chí còn đau đớn hơn lần trước.

***

Giờ thì mình biết ai thích màu be rồi. Là Thảo.

Thật vậy, Thảo đang đứng đối diện Linh với khoảng cách gần 80m. Đó là khoảng cách của cửa sổ hai tòa nhà đứng gần nhau.

Không ai nhúc nhích. Không gian như lặng im. Cả hai người sợ chỉ cần mình di một bước chân thì khoảnh khắc này tan biến, và người đối diện sẽ "lặn không sủi tăm". Họ cứ đứng nhìn nhau trong sự sâu lắng của tình cảm, trong sự náo nhiệt của xe cộ, trong sự ồn ào của khách, trong tiếng chạm cốc như tiếng pháo mừng cưới ngày xưa.

Linh chợt ra hiệu cho Thảo đứng yên ở đó rồi hộc tốc chạy xuống.  

CHAP 13

Chương 1 Chương 2 Chương 3 Chương 4 Chương 5 Chương 6 Chương 7 Chương 8 Chương 9 Chương 10 Chương 11 Chương 12 Chương 13 - Em uống gì?

- Em ơi, em uống gì? – Linh đang nhắc lại câu hỏi với Thảo, khi hai người về đến căn hộ của Linh.

- Để yên cho em ngắm chị nào.

- Ơ, thì cũng phải uống gì chứ? Vang nhé!

- Gì cũng được. Còn lại thì im lặng cho em nhìn

Linh mang rượu lại cho Thảo. Thảo ngồi yên nhìn Linh như thể Linh là một bức tranh di động vậy. Rồi cô bật dậy, ôm chầm lấy Linh và hôn thắm thiết. Linh hai tay cầm hai cốc rượu, chịu chả biết phản ứng như nào. Rồi cuối cùng bị nụ hôn cuồng nhiệt của Thảo kéo theo. Họ đẩy lưỡi vào nhau và cảm nhận được sự ngọt ngào ở đó.

- Em có chồng rồi sao?

- Dạ, - Thảo khẽ giấu tay đeo nhẫn, bối rối. Em phải lấy chồng. Em còn bố mẹ.

- Ừm, có sao đâu

- Có chứ, có "sao" đấy

- Có sao là như nào? Ý em là gì?

- Ý em là em đã tìm kiếm chị không biết bao nhiêu lần. Không biết bao nhiêu thời gian. Và em đã lấy chồng để che lấp những trống trải mà chị đã để lại.

Linh im lặng.

- Thôi, em đi tắm đi. Mai mình nói chuyện nhé. Muộn rồi

Trong khi Thảo đi tắm thì Linh trải thêm chăn và gối mới ngoài phòng khách. Cô thay quần áo ngủ rồi nằm im trên ghế. Thảo ngày càng đằm thắm. Cô ấy tuyệt quá. Đã lâu lắm rồi, mà thực ra là từ khi chia tay Thùy Chi, Linh đã không làm chuyện ấy với ai thêm lần nào nữa. Chợt bao thèm muốn cứ trỗi dậy, Linh càng cố dằn xuống lại càng bị đẩy lên, cứ như quả bóng vậy.

- Chị định để em ngủ một mình sao? – Thảo đã đứng bên cạnh lúc nào. Trên người chỉ quấn một mảnh khăn tắm. Mấy giọt nước từ tóc nhỏ xuống vai trần, trông gợi cảm vô cùng.

- Ừm, chứ em định sao?

- Yêu em đi – mắt Thảo nhìn vào Linh, sâu sắc

- Em, em nên ngủ sớm đi.

- Yêu em đi – Thảo lặp lại

- Em à. Linh ngồi dậy và bối rối. Em chưa lên giường với phụ nữ bao giờ. Và em đã có chồng rồi.

- Chị! – Thảo nghẹn giọng. Chị có biết là mỗi đêm, khi chồng em làm chuyện đó, người em nghĩ đến là chị không? Chị có biết mỗi một chuyến đi vào SG là mỗi lần em ao ước được gặp chị, được nằm trong vòng tay chị không?

- Thảo, em...

- Chị định để em chỉ biết đến những nụ hôn của năm nào đó sao? Thảo bỏ tấm khắn tắm trên người, trườn xuống người Linh và cởi bỏ từng cúc áo của Linh, rất chậm rãi.

- Em yêu chị. Thảo thì tầm vào tai Linh.

Rồi cứ thế, cứ thế, họ dành cho nhau một đêm trọn vẹn.

...

- Dậy thôi nào, công chúa!

Linh khẽ hôn lên trán Thảo đánh thức cô. Thảo quay sang, choàng tay qua cổ Linh. Tấm khăn đắp trên người chuồi xuống, để lộ bộ ngực hấp dẫn, gọn gàng, săn chắc. Núm vú cong vút như chào mời người ta đặt nụ hôn lên đó. Ma lực đó lại cuốn lấy hai người. Họ lại làm tình với nhau.

...

- Em ở lại đây đi – cả hai đã dắt nhau lên đỉnh và giờ họ đang nằm trong vòng tay của nhau.

- Em, em không thể.

- Hãy ở lại với tôi đi

- "Ba đồng một mớ trầu cay
Sao anh không hỏi những ngày còn không
Bây giờ em đã có chồng
Như chim vào lồng, như cá cắn câu
Cá cắn câu biết đâu mà gỡ
Chim vào lồng biết thuở nào bay
" Thảo ngâm nga tê tái.

...

Thảo đã về được hơn tháng. Linh cũng không biết tình cảm của cô dành cho Thảo là gì nữa. Cảm xúc và dục cảm nó khác nhau. Đó không phải tình yêu. Là tình thương đúng hơn. Cô thương Thảo thật lòng, muốn che chở cho Thảo như em gái vậy.

Điện thoại đổ chuông khiến Linh giật mình. Là Thùy Chi.

- Tôi là Linh đây

- Em là Thùy Chi

- Có việc gì không?

- Em muốn mời anh đến ăn cơm

- Tôi bận rồi

- Anh không bận, đừng tránh em nữa

- Tôi không tránh cô

- Vậy hãy mang một chai vang đến đây

Thùy Chi tắt máy.

Kì lạ. Những cảm xúc dành cho Thùy Chi cứ như ban đầu. Đó là tình yêu. Đó mới là tình yêu.

...

Đã 4 tháng Thùy Chi học việc ở cửa hàng hoa đó. Giờ đây, cô đã quá quen với cách làm việc và khách hàng của tiệm. Cô và đám nhân viên ở đó ngày càng thân thiết hơn.

Hôm nay, cô chuẩn bị một bữa tối thật lãng mạn. Cô muốn dành cho Linh một bất ngờ. Ngày này của tháng này, họ lần đầu tiên gặp nhau tại trường học. Có tiếng gõ cửa.

- Anh đến rồi à, anh vào đi!

- Cảm ơn cô

- Để em cất giày cho

- Thôi, tôi tự làm được

- Để em – vừa nói tay Thùy Chi vừa giành lấy đôi giày trên tay Linh.

Buồn cười quá. Mọi thứ quá gần gũi, quá thân thiết nhưng cũng mới mẻ vô cùng.

- Anh đói chưa?

- Ừm

- Ừm là sao?

- Ờ cũng hơi đói, em nấu món gì thế? – Linh đổi cách xưng hô

- Rồi anh sẽ biết khi ngồi vào bàn!

Toàn những món lạ Linh chưa ăn lần nào. Chắc là Thùy Chi mới đi học nấu ăn về.

- Để anh giúp cho – bữa tối kết thúc với cái bụng căng tròn như cái trống. Thùy Chi gắp cho Linh liên tục khiến cô ăn liên hồi không có lấy phút nghỉ.

- Thôi anh cứ ngồi đi, mình em dọn được mà

- Anh no quá rồi. Để anh dọn cùng. Ngày trước cũng thế mà.

Im lặng.

Ngày trước là ngày nào nhỉ?


Cả hai cùng im lặng.

Lại lụi cụi dọn dẹp và lau rửa.

Cuối cùng cũng xong. Linh ngồi xoài ra ghế salon, với tay bật tivi. Chợt Thùy Chi giật lấy cái điều khiển trên tay Linh, tắt "phụp" một cái, cô thò tay mở đĩa nhạc. Là đĩa nhạc của Secret Garden, bản Daughter Of Erin. Thùy Chi đi nhún nhảy lại phía Linh và làm điệu mời bạn nhảy.

- Anh đang no lắm, tha cho anh – Linh nhăn nhó

- Vũ Hoài Linh, em mời anh nhảy với em, chỉ bài này thôi – Thùy Chi dõng dạc

Không còn cách nào, Linh đành đứng dậy.

Bản nhạc này thật vui. Chỉ cần nghe qua thôi, bạn sẽ có cảm giác đang đứng trong một đám hội. Hãy tưởng tượng ra những kiểu nhảy của người dân Nga ngày xưa, hoặc của những người nông dân nghèo khó. Điệu nhạc réo rắt, nhộn nhịp, khiến tâm hồn người ta trở nên phấn khởi hơi, vui vẻ hơn.

Vòng tay của Thùy Chi xiết chặt lấy người Linh. Cô giáo là bậc thầy về nhảy. Linh tuy biết nhảy nhưng cũng trở nên lóng ngóng, để cô giáo dẫn đi đâu thì đi. Đến khi nhận ra mình đang rất gần cái giường thì Linh mới ngớ ra.

- Này em, mình nhảy từ phòng khách đến phòng ngủ à?

Để mặc Linh thắc mắc, Thùy Chi bắt đầu cởi thắt lưng trên người bạn nhảy. Cô buông tay rồi nhẹ nhàng kéo khóa quần và trước khi Linh kịp phản ứng, Thùy Chi đã đẩy Linh ngã xuống giường. Thùy Chi táo tợn tuột quần của Linh và đặt môi lên đùi non của Linh. Linh càng đẩy thì cô giáo càng lấn tới. Cho đến khi lưỡi Thùy Chi quét một đường ẩm ướt và vùng tam giác, Linh mới bật dậy:

- Này em. Làm chuyện này bây giờ là phản khoa học đấy. Vừa ăn no xong

- Sẽ phản khoa học hơn nếu anh không chiều em bây giờ - giọng Thùy Chi mơn trớn

- Ôi trời!

Thùy Chi đã tự cởi váy áo từ lúc nào. Cô để núm vú của mình cạ cạ lên lưng Linh rồi kéo dài nụ hôn vào sau gáy, rồi thở khẽ vào tai. Ẩm ướt quá. Linh xoay người, đỡ Thùy Chi nằm xuống, hôn lên đôi chân trần của cô, miết dài lên đùi, rồi lên nữa, cho đến tận cùng của khoái lạc mới thôi.

- Anh càng ngày càng điêu luyện. Khai thật đi, từ khi chia tay em, anh đã yêu mấy người rồi?

- Chưa yêu người nào

- Có thật không? Cái hôm – Thùy Chi nói nửa chừng mới nhớ ra là mình không nên thắc mắc chuyện cô đã nhìn thấy

- Cái hôm gì?

- À, cái hôm em gặp anh ở quán nước về, em đã định nói với anh là em sắp mua một cửa hàng bán hoa.

- Em định kinh doanh sao?

- Anh này, chả có lần em nói với anh hai ước mơ từ bé rồi còn gì?

- Anh quên, tại...

- Tại sao?

- Ơ không

- Có, tại yêu nhiều người quá nên quên chứ gì? – Thùy Chi đè lên người Linh và cắn nhẹ và cổ cô.

- Em định diệt dục anh đấy à?

- Bây giờ thì không, lại lần nữa nhé!

...

- Anh dậy ăn một mình nhé!

- Em không ăn à? – giọng Linh ngái ngủ

- Nhân viên cửa hàng hoa vừa nhắn cho em, chủ cửa hàng hôm nay đến để gặp em

- Thế à? Em định đi bán hoa thật sao?

- Thật chứ. Chỉ cần em có anh thôi. Em đi đây

Có kẻ cười trong niềm vui chiến thắng.

Thùy Chi đang đứng ngoài xếp hoa. Cô muốn rằng, nếu chủ cửa hàng đến, ít nhất mình sẽ tạo ngay thiện cảm ban đầu. Đám nhân viên thỉnh thoảng liếc nhìn Thùy Chi cười tủm tỉm.

Chợt xe của Linh đến và dừng bên kia đường. Chắc là đến chào tạm biệt mình để đi làm. Tối qua chắc chàng mệt lắm đây. Linh đĩnh đạc trong bộ vest đã được Thùy Chi là ủi cẩn thận, nhanh chóng băng qua đường. Thùy Chi cũng bước đến:

- Anh ăn no chưa?

Và trước khi nghe được câu trả lời của Linh, bên tai Thùy Chi nghe đám nhân viên chào rõ to:

- Chào sếp ạ!

Không tin nổi vào tai mình. Thùy Chi quay lại. Mấy nhân viên đang đứng một hàng và chào Linh rất nghiêm trang. Gì? Sao cơ? Chuyện gì thế này? Ôi trời!

- Chào mọi người, chào em – Linh quay sang cười với Thùy Chi. Mặt cô giáo ngạc nhiên, hết ngơ ngác nhìn mọi người rồi lại quay sang nhìn Linh, lắp bắp:

- Anh, anh là... là chủ cửa hàng này sao?

- Giới thiệu với mọi người, đây là Thùy Chi, người sẽ trực tiếp quản lý cửa hàng từ hôm nay. Mọi người hết sức giúp đỡ nhé!

- Dạ thưa sếp.

- Anh, có thật là?

Linh quay sang, nắm lấy tay Thùy Chi, chỉ vào đồng phục của nhân viên, "TYCG" là "tôi yêu cô giáo", em dạy văn mà không dịch được à? Chán chết. Thế nghỉ dạy đi bán hoa là đúng rồi – Linh trêu

- Thật là, anh thì

- Thôi anh đi làm đây. Làm ngoan đấy nhé, đừng có đuổi khách đi đấy

- Em biết rồi

- Em biết gì?

- Em yêu anh

Chợt Linh quay sang, nhìn vào mắt Thùy Chi:

- Em có một tháng nữa để học làm chủ cửa hàng, rồi chuẩn bị sinh con cho anh đấy

Thùy Chi đỏ mặt. Linh cười rồi quay đi.

Chiếc xe lao vút đi trong nắng.

Nắng sớm của Sài Gòn.

Giọng cô nhân viên khe khẽ "nắng lung linh, dịu dàng em hát, đợi anh phố hẹn, một ngày ngát xanh..."

"Nắng thênh thang, như tràn ngập phố
" – Thùy Chi hát đế theo, hai tay khẽ chạm nhẹ vào bông hoa đang nở. Trái tim cô ngập tràn hạnh phúc. Và một người nữa, một người đang trên đường đi làm, trái tim người đó cũng đang hạnh phúc. Và không hẹn nhau mà họ cùng nở nụ cười trên môi./.

loading...

Danh sách chương: