Another Version (6-10)

Tôi nhìn quanh, nơi này khá là lãng mạn, đi uống rượu ở đây có vẻ thú vị, nhưng ko lẽ ko trả công cho người mời rượu. Nhìn thấy có piano ở giữa phòng, tôi hỏi nhỏ anh chàng bồi bàn chạy qua xem có chơi được ko, rồi quay ra nói với Ly:
_ Tôi ko hay nhận từ ai cái gì mà ko trả cả. Chị mời tôi bữa này tôi tặng chị 1 bài hát chịu ko?
_ Kưng biết đàn cơ à? Ly mở to mắt ngạc nhiên.
_ Ko giỏi lắm đâu. Hồi tôi 10 tuổi papa cho đi học khoảng 2 năm, chỉ xem như là biết nốt thôi.
_ Ok. Vậy đàn đi. Ly hào hứng nói.
_ Ko được cười đâu nhá.
Ly gật đầu, tôi đứng dậy đi về phía cây đàn và lúc ấy tôi nhận ra sự có mặt của Tú Anh và tên kia. Giả vờ như ko thấy tôi chờ chị ta lên tiếng trước, nhưng ko chị ta ngồi im, dã vậy tôi ngồi xuống phía trước đàn rồi cầm cái míc đặt trên cái đàn từ trước nói:
_ Xin lỗi vì chuẩn bị phá buổi tối yên tĩnh của mọi người. Tôi muốn tặng bản nhạc này cho cô gái đang ngồi kia. Người đã mời tôi uống rượu trong buổi tối tôi thấy cô đơn và cần ai đó chia sẻ như ngày hôm nay. Tôi nói rồi hướng ánh nhìn về phía Ly khiến chị đỏ mặt.
Giữ nụ cười ấy trên môi tôi nhìn xung quanh 1 vòng rồi dừng lại mắt lại ở chỗ Tú Anh, nụ cười của tôi tắt ngúm thay vào đó là tia nhìn khó chịu dành cho cả chị và tên kia. Hít 1 hơi dài, tôi dạo 1 vài phím đàn cho nhớ nốt rồi bắt đầu đánh. Bản nhạc tôi đánh có tên là 'Kimi Wo Noset' 1 bản nhạc buồn (mà sau này ko biết thằng cha nhạc sĩ nào đem ra làm nhạc dạo đầu cho bài 'cô bé bán diêm' mới sợ). Đó là 1 bản nhạc buồn dành cho piano mỗi tội lâu quá rồi tôi ko nhớ nổi tên tác giả hay xuất xứ của nó, chỉ biết giờ tôi đang đàn nó để nghe mà thôi. Bản đàn kết thúc tình hình là phần lớn con gái trong quán đều nhìn tôi với ánh mắt mơ màng còn mấy ông đi với họ nhìn tôi với ánh mắt thù địch. Tôi lững thững bước về phía bàn của mình, cười 1 cái với Ly rồi nói:
_ Hay ko?
_ Hay quá ý chứ. Xem ra nhóc có nhiều tài lẻ đấy. Ly nhìn tôi cười ẩn ý.
_ Tài lẻ gì? Lâu rồi ko đánh hình như ban nãy lạc mất mấy nhịp hay sao ý.
_ Lâu ko đánh mà ban nãy đánh ra được cả bài là ổn rồi. Lại còn trước bao nhiêu người nữa chứ. Nhóc ko run à?
_ Run gì? Tôi mà đã cao hứng thì đông hơn nữa tôi cũng dám đánh. He he.
_ Tự cao quá đấy. Ly nhìn tôi nguýt dài 1 cái.
_ Thì đương nhiên là tôi tự cao rồi chứ có ép phải cao đâu. Tôi cười lớn rối nói tiếp: _Mà hôm nay chị mời tôi uống gì đây? Tôi nói chỉ vào ly màu xanh đag ở trên bàn.
_ Blue moon. 1 loại cocktail khá thú vị đấy. Nhóc thử đi.
_ Uống cocktail đau đầu lắm. Tôi chỉ uống rượu sec thôi.
_ Kinh nhỉ. Thôi uống tạm đi. Rượu sec ở đây ít người uống lắm chủ yếu là cocktai thôi. Vì chủ quán ở đây nổi tiếng pha cocktail ngon mà.
_ Ừ thì uống.
Ly khá bất ngờ khi biết Minh biết chơi piano mà lại chơi khá hay, khuôn mặt lúc tập trung đánh đàn của hắn trông thật sự hấp dẫn, như muốn hút người ta về phía mình. Cô biết hôm nay Tú Anh và Vy đến đây, khi Tú Anh nói Minh tỏ tình với mình cô đã nảy ra ý tưởng này, vì cô cho rằng Tú Anh cũng đag dần có tình cảm với Minh nhưng chỉ là Tú Anh đag chối bỏ để bảo toàn cái tình yêu hoàn hảo giữa Tú Anh và Vy thôi. Hôm nay nhân thể cô phải thử lòng cả 2 mới đc. Ánh mắt mà Tú Anh nhìn về phía cô và Minh đã chứng minh những gì cô nghĩ là đúng nhưng ngay lúc ấy Minh lại khiến cho cô xao động. 1 ý nghĩ chợt đến 'Tú Anh đã có Vy rồi thì tại sao Minh ko thể là của mình'.
Tú Anh cho rằng Minh đã nhìn thấy mình nhưng khi thấy hắn ngồi xuống và nói những lời nói đó cô lại bắt đầu có cảm giác khó chịu với chính cô bạn thân của mình. Đáng lẽ ra những lời đó phải dành cho cô chứ vì cô luôn quan tâm đến Minh cơ mà, hay phải chăng những lời nói kia cũng là đang để thầm trách cô đã bỏ rơi hắn khi hắn cảm thấy cô đơn. Bản nhạc hắn đàn hay thật nhưng nó ko dành cho cô mà lại dành cho 1 người khác chỉ vì người ấy xuất hiện đúng lúc thôi sao. Phải chăng cô đag ghen.
'Blue moon' – ánh trăng xanh, nhấp từng ngụm thưởng thức, cảm nhận vị cay của rượu, mùi thơm của liqueur (rượu mùi), rồi cả cảm giác mát lạnh chuyến sang nóng dần khi rượu đi vào cơ thể nữa và có 1 chút vị muối. Lâu rồi ko có cảm nhận như thế, ko biết sao tôi lại nhớ đến 1 người, nghĩ vậy tôi nói với Ly:
_ Ngon thật đấy. Chị có biết chủ quán ko?
_ Người đó chỉ nhận order qua nhân viên thôi. Chứ ít người biết lắm.
_ Vậy à? Nếu tôi nói tôi cũng quen 1 người pha 'Blue moon' giống thế này thì chị có nghĩ người đó là chủ quán ko?
_ Có thể. Ly nhìn tôi vẻ khó hiểu.
Tôi mỉm cười, vẫy tay gọi anh chàng phục vụ bàn gần đó, tôi nói:
_ Xin lỗi. Tôi có thể gặp chủ quán đc ko?
_ Xin lỗi bạn. Chủ quán ko thích gặp người khác chỉ có thú vui pha cocktail thôi.
_ Nếu vậy nhờ anh nói với chủ quán pha cho tôi 1 loại cocktail này. Tôi nói rồi ghi vào giấy của anh chàng phục vụ các nguyên liệu cần thiết của loại cocktail ấy, rồi đưa cho anh ta và nói:_ Đưa cho chủ quán nhất định chủ quán sẽ gặp tôi.
Anh chàng phục vụ có vẻ nghi ngờ khi nhìn vào tờ giấy đó nhưng cũng chiều theo ý tôi. Mỉm cười vì tôi chắc chắn đã biết chủ quán là ai, tận hưởng nốt ly 'Blue moon' của mình tôi đưa mắt nhìn về phía Tú Anh.
_ Chị cố tình đưa tôi ra đây. Để Tú Anh và tôi gặp nhau phải ko?
_ Sao biết. Chị phải báo thù vì Tú Anh dám vì tình quên bạn đi chơi với người yêu mà bỏ chị ở nhà. Nên chị xin số của nhóc để rủ nhóc trêu ngươi Tú Anh. Ha ha. Và hình như chị đã đạt được mục đích vì nãy giờ Tú Anh chỉ nhìn về phía chúng ta. Hình như Tú Anh rất quan tâm tới kưng. Ly cười nháy mắt với tôi.
_ Giống kiểu mẹ trẻ khó chịu. Tôi nhăn mặt nói.
_ Vậy mà chị tưởng nhóc nói thích Tú Anh cơ mà?
_ Chị ta nói với chị à?
_ Ừ. Bọn chị là bạn thận mà cái gì chẳng kể cho nhau.
_ Vậy à? Tôi quay ra nhìn về phía quầy bar đáng ra người đó phải ra rồi chứ nhỉ.
_ Black Russian của quý khách đây. 1 giọng nói quen thuộc vang lên quả đúng như tôi dự đoán tôi đã biết chủ quán là ai.
'Black Russian' tôi đề nghị ko hề có gì đặc biệt, cũng ko phải là loại đồ uống gì khó pha lắm vì nó chỉ có 2 loại rượu là Vodka và rượu mùi café lắc với đá thôi. Nhưng cơ bản là từ câu chuyện về loại cocktail này thì...
*****
3 năm trước,
Sau khi nhận đc tin đỗ đại học, tôi đã năn nỉ papa cho đi học bartender trog thời gian nghỉ hè. Ban đầu papa ko chịu nhưng vì tôi nói mai này còn phải va chạm với khách hàng nhiều nếu biết về rượu 1 chút cũng tốt thì papa cũng đành gật đầu chấp nhận. Người dạy tôi học bar là bà chị họ tôi, có tên Quỳnh Anh. Chị khá đẹp, lại cao ráo nói chuyện vui vẻ. Chị hơn tôi 7 tuổi, đã có lúc chị nói là chị mở quán bar nhưng giấu mặt vì sợ bố mẹ biết sẽ ko cho mở quán nữa. Tôi ko pahir là kẻ tò mò nên chưa từng hỏi tên quán của chị cũng như ko tiết lộ ai là người dạy tôi học bar trog suốt mấy tháng hè đó.
Như thường lệ, Quỳnh Anh đến nhà tôi mỗi sáng với lý do học tiếng Anh với tôi (vì chị từng đi du học Anh) rồi chị lôi rượu từ túi xách ra và dậy tôi trog phòng. Chị pha cocktail thường để lại dấu ấn rất đặc biệt, đó là bất kể thứ cocktail nào có thêm chanh chị thường cho thêm chút muối để làm tăng vị hăng của rượu. Tôi còn nhớ bữa đó chị dạy tôi làm 'Black Russian', và 'White Russian' chị nói:
_ Black hơi mạnh nên dành cho nam giới nhiều hơn còn White nhẹ hơn nên nữ giới chọn nhiều.
_ Ui cái này dễ mà. Nếu là em, thì em sẽ yêu cầu chỉ quán mang chai rượu ra tận bàn để em pha cho vui mắt.
_ Ừ. Đó cũng là 1 sáng kiến, nếu mai này chẳng may em đến quán mà nghĩ là quán của chị thì ghi order chị sẽ mang ra cho.
_ Ok

_ Em biết là chị mà. Chị ngồi đi. Tôi đứng dậy kéo ghế ra cho bà chị họ mình.
_ Lúc đầu em vào chị đã nghi rồi nhưng mà thấy cái quả đầu ngắn quá nên tưởng nhầm. Nhưng lúc mà thấy em order phục vụ tận bàn là chị biết ngay mà. Quỳnh Anh cười nhìn tôi.
Tôi cười, rồi giới thiệu Ly và Quỳnh Anh, nhìn Ly từ đầu đến chân chị họ tôi nói riêng với tôi:
_ Ô. Thế con bé tên Tú Anh đâu?
_ Sao chị lại nhắc đến Tú Anh. Chị biết chị ta à?
_ Chị nghe chú Huy kể con bé đó muốn bù đắp cho em vì đã cướp mẹ của em cơ mà? Quỳnh Anh khá thẳng tính vì chị cũng ko ưa bà ta từ khi bà bỏ đi. _ Chị là chị ko ưa cái con bé đó gì cả thế mà ba em cũng có thể chấp nhận đc chuyện để con bé ấy tiếp cận em.
_ Ui kệ đi chị. Papa lúc nào chẳng thế. Bà Ly này là bạn thân của chị ta đó. Hôm nay chị ta đag ngồi với người yêu ở phía kia kía. Tôi vừa nói vừa hất hàm về phía Tú Anh.
_ Ak. Là con bé đó à? Quỳnh Anh có vẻ ngạc nhiên.
_ Sao thế ạ? Chị biết họ ko?
_ Biết. Hai đứa đó nổi tiếng lắm mà nghe bảo đều là dân les có tiếng. còn chị mày thì chỉ quan tâm đến rượu nên ko tò mò thêm. Nhưng cái con giống con trai kia có vẻ là doanh nhân nổi lắm.
_ Thế ạ? Tôi nhìn về phía Tú Anh , và chị ta cũng nhìn về phía tôi, 4 mắt chạm nhau rồi cùng quay đi.
_ Này đừng bảo là mày cũng bắt đầu giống con bé đó nhá. Quỳnh Anh quay ra lườm từ đầu tới chân tôi.
_ Ko hề. Nhưng em cũng đag định thế. Tôi cười nhìn bà chị họ 1 cách bí hiểm.
_ Em mà thế thật là ba em buồn lắm đó.
_ Em biết mà. Chị đừng lo. Chỉ là bây giờ em có nhiều việc phải nghĩ nên mới nói lung tung thôi.
_ Biết vậy là tốt. Thôi kiểm tra tay nghề của đệ tử chút nào. Pha cho chị Black đi.
_ Ok.
Tôi mỉm cười rồi lấy lấy chai rượu bà chị họ bưng ra bắt đầu thực hành ngay bàn trước ánh mắt hiếu kỳ của khách trong quán lúc bấy giờ. Rót ra cốc rồi đưa cho Quỳnh Anh để chị nếm thử, bà chị họ cau mày nói:
_ Vẫn như xưa. Hơi nhiều rượu café quá át hết cả vị rượu.
_ Em ko thik mùi rượu mà. Tôi cãi lại.
_ Cái con này vẫn cái thói cãi ngang. Thôi ngồi với bạn đi, chị phải làm việc đây. Quỳnh Anh gật đầu chào Ly rồi quay lại quầy.
_ Nhờ kưng mà lần đầu chị đc thấy chủ quán đó.
_ Ko dám. Chỉ là may mắn thôi. Chị muốn thử rượu tôi pha ko?
_ Có chứ đưa coi nào. Ly cầm cốc rượu uống cạn.
_ Trời. Uống thế thì cảm nhận đc gì nữa phải uống từ từ chứ. Tôi nhắc nhở. _ Mà uống rượu thế thì chỉ nhanh say thôi chứ làm đc gì?
_ Kệ. Hôm nay chị muốn say. Kưng cho chị ngủ nhờ nhà kưng tối nay nhá? Ly nói bắt đầu cầm chai vodka bên cạnh đó tu.
Tôi giật cái chai trên tay chị ta nói:
_ Ngủ nhờ thì đc, nhưng tôi ko thích mùi rượu trong phòng. Đi về thôi. Trước khi rượu ngấm và chị lại bắt đầu nói nhảm như lần trước.
_ Lần trước chị nói nhảm cái gì nào?
_ Lần trước tự dưng chị gào loạn lên sao anh lại bỏ em xong ôm chặt lấy tôi, rồi lúc tôi mang chị về nhà tôi ngủ thì thay vì nằm im ngủ cho xong chuyện thì chị lại nằm mô tả đúng dáng hình đất nước. May cho chị là lúc đó tôi đag mệt ko là tôi chụp ảnh post lên mạng thì chị ko có chỗ mà sống đâu.
_ Ha ha. Kưng quả là có khiếu hài hước. Ly nhìn tôi ánh mắt có vẻ đã bắt đầu ko còn đc minh mẫn nữa.
Ly tiến gần lại phía tôi, hơi thở nặng mùi rượu làm tôi cau mày quay đi. Nhưng chị ta vẫn tiến lại gần hơn, nói nhỏ vào tai tôi:
_ Hôm nay chị cô đơn lắm. Kưng ở bên chị được ko? Muốn gì chị cũng chiều.
_ Lời đề nghị hấp dẫn đấy. Nhưng tôi ko có hứng với người say. Và tôi cũng ko có hứng với chị. Tôi nói nhỏ vào tai chị.
_ Có chắc vậy ko? Vì giờ nếu chị muốn thì từ sb đến boy sẵn sàng lên giường với chị có thể xếp hàng dài từ trong quán tới đầu phố bên kia đấy. Ly lại nói với tôi ánh mắt đầy bỡn cợt.
_ Vậy tôi chỉ xin chị làm chân soát vé thu tiền bến đậu của những kẻ đó thôi chứ tôi ko dám trèo cao đâu.
_ Chị cho mà kưng ko nhận à?
_ Chị say rồi.
_ Chị ko say. Vẫn đủ sức chơi với kưng đến sáng đấy. Ly nói lớn câu đó khiến cả quán quay lại nhìn và đương nhiên trog đó có cả Tú Anh.
_ Mình về thôi. Tôi nhẫn nhịn vì biết nói với người say chẳng khác gì nói với bức vách.
_ Về nhà kưng cơ. Ly nhõng nhẽo.
_ Ừ. Về nhà tôi.
Thuê 1 người lái xe đưa cả tôi và Ly về nhà (tất nhiên là nhà tôi vì đã biết nhà chị ta ở đâu mà đưa về). Cũng may mà chị ta luôn ngủ ngay sau khi lên xe nên cũng đỡ mệt. Đag chán vì đêm nay lại phải salon thì tiếng chuông cửa nhà tôi vang lên, ko biết ai lại có hứng phá đám vào cái thời gian này. Đi ra ngoài với vẻ mặt cau có, tôi thấy Tú Anh đag ngó nghiêng vào trong nhà với vẻ mặt lo lắng.
_ Đi chơi về rồi à?
Ko trả lời tôi, Tú Anh đẩy tôi ra và đi thẳng vào trong nhà đi như bay vào phòng tôi mở cửa phòng như để tìm cái gì để quên rồi quay ra lôi tôi ra phòng khách với vẻ mặt giận giữ.
Ngay khi nghe thấy Minh đồng ý đưa Ly về nhà, Tú Anh đã ko thể kiềm chế nổi nữa. Cô nghiêm túc nói chuyện với Vy:
_ Vy à, gần đây em đã gặp 1 người và người đó đag làm cho em thấy rung động. Em muốn chúng mình xa nhau 1 thời gian để xem xét lại tình cảm của mình.
_ Ừm. Vy tin vào suy nghĩ của em.
Chỉ đợi có vậy Tú Anh đứng thẳng dậy chạy ra ngoài cửa tìm xe của mình rồi phi như bay đến nhà Minh.Cô sợ sự hấp dẫn của Ly sẽ làm cho Minh bị mê hoặc và biết đâu họ sẽ... Thấy Minh ra mở cửa khuôn mặt cau có khiến cô nghĩ rằng có lẽ Minh bực mình vì bị phá đám nhưng khi thấy Ly đag nằm ngủ ngon lành trên giường thì cô tạm yên tâm, vậy mà ko biết sao cô vẫn chưa thể nguôi giận với thái độ nói chuyện với ai cũng tỏ ra gần gũi mà chỉ riêng nói chuyện với cô thì lại tỏ ra khó chịu của Minh.
_ Sao em lại có thái độ ấy chứ?
_ Thái độ gì?
_ Sao em có thể để 1 người con gái rủ rê lên giường mà cứ như ko thế?
_ Ly say mà, nói năng lung tung chứ có phải thật đâu mà nghiêm trọng thế? Tôi mỉm cười chiêm ngưỡng sự tức giận của Tú Anh.
_ Vậy còn người phụ nữ ở quán bar sao em có thể cười nói với chị ta? Sao em có thể đàn tặng 1 bản nhạc cho Ly? Sao em biết chị ở đó mà ko nói 1 lời? Sao em có thể đối xử với chị như thế? Sao em có thể cười đùa với bao người con gái khác trong em nói em thích chị chứ? Tú Anh nói 1 tràng dài, nhưng khi thấy Minh ko nói gì cô lại gắt lên :_ Trả lời đi chứ.
_ Tôi đã nói rồi tôi làm gì ko cần chị cản. Mà chẳng nhẽ tôi nói tôi thích chị thì tôi ko được gặp ai nữa chắc. Tôi cảm thấy khó chịu, rõ ràng chị ta bỏ tôi ở nhà để đi với tên kia, vậy mà còn dám quát tôi, người bực mình ở đây phải là tôi mới đúng chứ.
_ Em có thể nói em cần chị mà. Nếu em nói vậy chị sẽ...
_ Chị sẽ ở lại bên tôi và ban bố chô tôi sự thương hại của chị à? Tôi ko cần những thứ ấy.
Tôi bắt đầu mất bình tĩnh với cái kiểu như tất cả là lỗi tại tôi của chị ta.
_ Chị ko có ý đó. Chị ở lại ko phải vì thương hại em đâu. Tú Anh nhìn vào mắt tôi khẳng định.
_ Vậy là vì cái gì? Tôi đã nói với chị bao lần rồi tránh xa tôi ra. Tôi ko cần chị. Mời chị về cho, từ giờ tôi ko muốn nhìn thấy chị nữa. Trong đầu tôi lúc này đag tràn lên hình ảnh Tú Anh và tên kia bên nhau, cảm giác như trong ngực như muốn nổ tung.
_ Chị đã nói là chị sẽ ở bên em. Sao cứ bao giờ cãi nhau em lại đuổi chị đi thế?
_ Ko có chị tôi vẫn sống tốt từ trước tới nay vẫn vậy, chị chỉ làm xáo trộn mọi thứ trong cuộc sống yên ổn đã có của tôi thôi.
_ Chị đã nói rồi. Chị muốn bên cạnh em, bù đắp những nỗi đau mẹ Hà gây ra cho em. Cho đên khi em có thể tha thứ được cho mẹ chị sẽ ko làm phiền em nữa.
_ Vậy thì ko bao giờ có chuyện đó đâu. Sẽ ko có chuyện tôi tha thứ cho bà ta, hơn nữa nếu chị cứ xuất hiện bên tôi như thế này chỉ làm tôi thêm căm ghét bà ta hơn thôi. Vì thế tốt nhất chị đừng làm phiền tôi nữa.
_ Chị chưa bao giờ nghĩ rằng sự xuất hiện của chị lại làm cho em ghét mẹ thêm cả.
_ Sao lại ko chứ? Chị có biết mỗi lần chị xuất hiện thì cái hình ảnh bà ta bỏ tôi đi lại hiện về và làm tôi khó chịu thế nào ko? Giống như việc bà ta đâm cho tôi 1 nhát dao còn chị đến mỗi ngày để đâm sâu con dao ấy vào tim tôi hơn vậy. Xin chị hãy tha cho tôi, quả thật tôi ko muốn có bất kỳ quan hệ nào với chị và bà ta nữa.
_ Xin lỗi đã làm phiền em trong suốt thời gian qua. Chị ko nghĩ đã mang lại cho em 1 gánh năng như vậy.
_ Tôi ko thừa lỗi cho chị xin. Chỉ cần chị ko xuất hiện trước mặt tôi nữa là được rồi.
_ Sẽ như ý của em.
Tú Anh bỏ đi, cô biết mình đã rung động trước Minh nhưng khi cô muốn cho mình và hắn 1 cơ hội thì Minh đã gạt bỏ đi tất cả. Hóa ra khi bên cô, Minh chỉ thấy nỗi đau quá khứ vậy mà cô cứ nghĩ cô có thể xoa dịu nỗi đau cho hắn,'Mình đã quá tự tin', giọt nước mắt lăn dài, cô bật khóa điện nổ máy rồi phóng xe đi ko để ý rằng có người chạy theo phía sau.
Một phần trong tôi hối hận khi để Tú Anh bước đi nhưng phần khác lại đag hả hể vì đã đuổi được chị ta ra khỏi cuộc sống của mình. Dã tâm lên tiếng 'mày sao thế phải ngăn chị ta lại. Chúng ta cần trả thù bà ta nữa.', tôi dợm bước nhưng lương tâm ngăn cản 'để chi ta đi đi. Dù gì chị ta cũng chỉ muốn bù đắp cho mày chứ đâu định hại mày.' Tôi lại dừng lại. Nhưng rồi tôi lại vụt chạy ra, vì cảm giác nhói đau nơi đáy tim, hình như tôi đã thực sự có tình cảm với Tú Anh, lương tâm gào lên 'chạy theo đi nếu mày muốn kiểm tra thứ tình cảm ấy.', dã tâm ủng hộ 'phải đấy đuổi theo chị ta. Nếu ko phải thì cũng vờ như phải kế hoạch trả thù lại tiếp tục.' Chạy theo xe chừng vài vài mét thì tiếng chuông điện thoại vang lên, đập vào cái đầu mình tôi tự nhủ 'đáng lẽ chỉ cần gọi điện cho Tú Anh chứ làm gì phải chạy cho tốn công.' nhìn thấy người gọi là đại sư huynh 1 cảm giác bất an trào lên tôi nhanh chóng nhận điện:
_ Huynh à? Thầy Thành lại vào viện ạ?
_ Thầy ... thầy đag hấp hối. Thầy gọi ... gọi em. Giọng đại sư huynh nghẹn ngào.
_ Em đến ngay.
Tôi ngó qua ngó lại để tìm xem có bóng xe nào còn lai vãng giờ này ko, thì tiếng Ly từ phía sau vang lên:
_ Vào xe đi. Chị đưa nhóc đuổi theo Tú Anh. Yên tâm chị đóng cửa tử tế cho nhóc rồi.
Tôi chui ngay vào xe, nhìn Ly nói:
_ Ko phải chị say sao?
_ He he. Chẳng qua chị muốn Tú Anh đối mặt với tình cảm của mình thôi chứ chỗ đó làm sao mà làm chị say được.
_ Vậy à? Nhưng bây giờ tôi ko thể đi tìm Tú Anh được vì giờ có người cần tôi hơn chị chở tôi đến đó được ko?
_ Đến đâu?
Tôi chạy thẳng về phía phòng cấp cứu, đại sư huynh đang đứng đó đợi tôi:
_ Thầy muốn gặp em.
Tôi nhẹ nhàng đẩy cửa vào, thầy tôi – người tôi coi là người cha thứ hai đang nằm đó, thậm chí đến việc thở giờ cũng phải nhờ vào máy móc rồi, tôi nghẹn ngào đi đến, cầm tay thầy:
_ Thầy lại làm biếng rồi. Phải dậy thôi, đến giờ luyện công rồi.
_ Ừ... Thầy Thành nói trong hơi thở ngắt quãng khó nhọc. _ Thầy... thầy lười...lười quá. Min... Minh này... con... con là...là học... học trò... ta ... ta yêu... yêu nhất.
_ Con biết mà. Thầy nghỉ đi đã.
_ Ko ... ko ta ... ta phải... phải nói...con đừng ...đừng cản...ta ...ta muốn...muốn nhờ... con... 1 việc...Thầy Thành nhấc bàn tay run run chỉ về phía cái áo của thầy được treo ở góc phòng._ Trong... trong đó... có chìa... chìa khóa... của... 1 cái hộp... được... cất ... cất ... trong nhà thầy... mở... mở... nó ra... con sẽ ... hiểu. Ta... ta cảm...cảm ơn... trước vì ... vì ta... ta biết... con ... sẽ ko ... ko làm... ta ... thất vọng.
Bàn tay của thầy rơi xuống giường, đôi mắt nhằm lại. Tôi chết lặng, tôi ko khóc được chỉ biết im lặng thôi. Ngồi thẫn thờ cho đến khi tay thầy lạnh trong tay tôi, tôi đứng dậy bước ra ngoài, đại sư huynh hỏi:
_ Thầy sao rồi?
_ Mất rồi. Tôi nói rành rọt, rồi bước ra ngoài mặc cho đại sư huynh bắt đầu khóc tôi vẫn ko thể nào rơi nổi nước mắt.

Đám tang của thầy được tổ chức ở bệnh viện, chỉ có những đứa học trò thân cận và 1 vài người quen biết vì thầy ko có gia đình.
_ Con bé ko mở mồm suốt 2 ngày nay rồi. Ko ăn, ko uống, ko nói chuyện, ko ngủ nữa. Cháu xem thế nào khuyên nó đi. Papa tôi nói chuyện với Linh khi con bạn đến nhà tìm tôi.
Linh đi đến bên tôi rồi ôm chặt lấy tôi nói:
_ Ko sao mà. Mọi chuyện qua rồi. Bọn tao luôn ở bên mày mà. Vừa nói Linh vừa vỗ vai an ủi tôi.
Tôi ko đáp trả, chỉ gục đầu vào vai Linh, ở bên con bạn thân lúc này tôi mới dám nhắm mắt lại nghỉ ngơi 1 lúc. Tôi đã đẩy 1 người vừa mới sưởi ấm được trái tim tôi, vừa mất đi 1 người tôi coi như cha. Giờ đây giữa những ngày hè nóng bức này sao tôi lại có cảm giác buốt giá ngấm dần vào từng nhịp đập của mình.
_ Tao muốn ngủ, mày ngồi đây được ko?
_ Ừ. Cứ ngủ đi. Tao sẽ ngồi đây thôi.
Linh nhìn con bạn thân mình nằm co lại mà ko khỏi cảm thấy xót xa. Ai đó đã nói khi 1 người nằm co lại với tư thế hình bào thai thì khi ấy hẳn họ đang chịu 1 tác động tâm lý nặng nề lắm. Minh là người ít khi chịu mở lòng với ai, nhưng hễ nó có cảm tình với ai thì khó làm gì để thay đổi được cảm tình của nó với họ. Linh mới chỉ tiếp xúc với ông Thành 1 vài lần nhưng cũng đủ để biết ông là người thầy đáng kính và đáng trân trọng, hơn thế nữa Minh lại là học trò cưng của ông nên chắc chắn con bạn thân đau lòng vì sự mất mắt ghe gớm này là điều tự nhiên. Linh chợt nghĩ đến Tú Anh, cô biết Tú Anh cũng là 1 người tốt cô cũng muốn qua Tú Anh mà Minh ko ghét mẹ nó nữa. Vì vậy mà nếu Tú Anh ở đây sẽ có thể tăng thêm thiện cảm của chị ta với Minh, nghĩ là làm cô gọi ngay cho Tú Anh.
Tú Anh đag ngồi ở phòng làm việc, cô đã nghe Ly nói về chuyện thầy của Minh vừa mất. Nhưng cô ko biết có nên gọi để an ủi hắn ko hay là cứ như lời hắn ko xuất hiện trước mặt hắn nữa cho đỡ mệt. Khi thấy Linh gọi cô hơi đắn đo nhưng vẫn nhấc máy nghe:
_ Linh à? Có chuyện gì ko em?
_ Chị rảnh ko?
_ Chị đang trong giờ làm việc.
_ Minh... nó... Linh hơi chần chừ vì cô lo Minh sẽ ko vui khi biết cô gọi cho Tú Anh.
_ Minh làm sao? Tú Anh lo lắng hỏi.
_ Thầy nó vừa mất, nó bị sốc mấy ngày nay ko ăn, uống gì rồi, ban nãy em đến nó nói ngồi trông cho nó ngủ rồi nằm thu lu 1 góc trông tội nghiệp lắm. Nếu ko phiền chị có thể đến đây ko? Em nghĩ lúc Minh mềm yêu thế này là lúc chị nên ở bên nó nếu chị muốn làm cầu nối hàn gắn giữa cô Hà và Minh.
_ Ừ. Chị sẽ suy nghĩ. Tú Anh nói vậy thôi. Chứ ngay khi Linh chần chừ nói về Minh cô đã đứng dậy ra khỏi phòng khám rồi nhờ Ly làm hộ nốt ca chiều.
Trống rỗng, tối đen đó là những thứ xuất hiện trong mơ của tôi lúc này. Xung quanh tôi mọi thứ đều đen kịt, quờ tay ra xung quanh mà ko thấy gì, chỉ có mình tôi giữa bóng tối ấy. Bất chợt tôi bước hụt chân, và rơi xuống ko có gì để bám hay níu lại tôi cứ rơi và rồi hạ cánh 1 cái rõ đau xuống mắt đất đầy nước, những giọt nước mưa đag tuôn xối xả vào mặt tôi, tôi bò dậy, và khung cảnh cũ của cơn ác mộng bao năm qua lại tái hiện 1 đứa trẻ khóc trong mưa chạy theo 1 chiếc ô tô, tôi cười cay đắng như kịch bản tôi tiến lại và nhìn vào mặt đứa bé đó nó sẽ là tôi khi nhỏ. 'Ha ha trò này xưa rồi', nhưng tôi trong mơ vẫn vô thức hành động như đã được lên giây sẵn vậy, tôi đag tiến lại gần đứa bé, cúi xuống nhìn đứa bé nhưng khuôn mặt ấy ko khóc như mọi khi mà nó đag cười 1 nụ cười khoái trá nó đag cười tôi và giờ tôi lại trở nên bé nhỏ trong khi đứa trẻ kia lại đag lớn dần lên và trở thành tôi ở hiện tại, nó bóp chặt lấy cố tôi rồi nói bằng giọng nói của chính tôi: 'Mày yếu đuối thế này sao? Phải biết đứng dậy đi chứ. Mới ngã 1 cái mà đã ko dậy nổi rồi thì con làm được trò trống gì?' Tôi vùng tỉnh dậy, nhìn ra ngoài trời đã tối đen như mực, tội cho Linh trông tôi ngủ ko biết có mệt ko, con bạn thân đag nằm cạnh tôi ngủ ngon lành (Ak. Vậy mà mình còn lo cho nó.) Phía salon là thằng Kiên đag nằm ngủ (hai đứa lúc nào cũng bên tôi thế này mỗi khi tôi ốm). Nhưng còn 1 bàn tay khác đag đặt lên tay tôi, Ko phải là tay papa vì tay papa to và ấm lắm còn bàn tay này nhỏ và mát. Linh thì ko phải vì nó nằm bên phải tôi mà bàn tay đag nắm là ở bên trái (ko lẽ ma), tôi từ từ quay sang, giật mình suýt nhảy lên, 1 người đag ngồi dưới sàn, nằm gối đầu lên giường mái tóc dài che kín khuôn mặt. Hic ko lẽ ma thật (thề với chúa là giờ con ko dám xem phim ma 1 mình nữa.), lấy tay gạt mái tóc bị che khuất ấy sang 1 bên tôi nhận ra Tú Anh đang ngủ say, vậy mà tay vẫn nắm tay mình chặt thế ko biết. Mà sao chị ta lại ở đây nhỉ, ko cần thông minh lắm chắc cũng đoán ra được nếu ko phải papa thì cũng là con Linh đây mà. Rút tay mình ra khỏi tay Tú Anh 1 cách nhẹ nhàng để ko làm chị ta tỉnh giấc, tôi đi về phía Kiên đạp cho nó 1 cái rồi nhanh tay bịt mồm để thằng bạn ko gào lên, ra dấu bảo thằng bạn ra ngoài. Tôi đi trước tận hưởng ko khí trong lành ngoại ô 1 chút trước khi Kiên ra và bắt đầu nói:
_ Mày ngủ suốt 1 ngày rồi. Mọi người tưởng mày ko thèm dạy nữa.
_ Bây giờ mày trở tao đến nhà thầy Thành được ko?
_ Đến đấy làm gì giờ này?
_ Đi thì biết, dắt xe ra đi nhanh lên.
_ Để tao vào bảo Linh.
_ Ko cần. Đi nhanh thôi rồi về ko đến 1 tiếng đâu. Có khi về Linh dậy là vừa.
_ Ừ. Nhưng mày đến đấy làm gì?
_ Thầy dặn tao phải lấy 1 thứ. Giờ mới nhớ ra.
Kiên ko nói gì nữa. im lặng chở tôi đi. Tôi và Kiên khá hiểu nhau cho dù khác giới, nếu với Linh tôi có thể tâm sự tất cả thì với Kiên tôi có thể nói tất cả những gì mình nghĩ mà ko e ngại.Giờ đại sư huynh đag ở đó trông bàn thờ cho thầy đủ 49 ngày rồi mới đưa lên chùa theo di nguyện của thầy. Hai đứa tôi nhìn nhau ko nói nổi lời nào, tôi giơ chiếc chìa khóa mà thầy trao cho tôi trc khi mất định nói muốn tìm cái hộp thì đại sư huynh đã nhanh chóng đưa nó ra và nói:
_ Thầy dặn nếu đệ ko tới kịp huynh sẽ phải tìm cái hộp trao cho đệ. Nói xog đại sư huynh đưa tôi cái hộp mà ko nói gì thêm.
Tôi gật đầu ko nói gì nữa, nhìn chiếc hộp 1 lượt. Nó có vẻ cổ khá nhẹ hình như chỉ có vài thứ trong đó chưa kể kích thước chắc cũng chỉ to hơn cục gạch 1 tí 'ko lẽ là bí kíp võ công thầy cất giữ chỉ truyền cho ta' tôi thấy mình hơi có vẻ khùng khi nghĩ đến đó, chắc tại xem phim của Kim Dung và Cổ Long nhiều đây mà. Cầm chiếc hộp rồi quay ra ngoài, tôi ko quên thắp cho thầy thêm 1 nén hương rồi mới về. Về đến nhà, tôi vẫn cầm nguyên cái hộp trên tay nhưng chỉ nhìn thôi mà ko dám mở ra. Trong tôi lúc này lại đag trào lên hai giọng nói, 'mở ra đi, biết đâu có tiền trong đó' dã tâm luôn thể hiện ý đồ đen tối của nó ở mọi lúc mọi nơi. 'ko cần vội. Mày cứ để mọi chuyện tạm lắng đã. Bao giờ thấy ổn trong lòng hãy mở.' lương tâm lại lên tiếng khuyên bảo tôi.
_ Mày uống nước đi. Kiên đặt cốc nước trước mặt tôi.
Tôi lắc đầu rồi lại nhìn cái hộp, chần chừ thêm 1 lúc tôi để dã tâm lôi kéo về phe nó và mở hộp ra. Trong đó có chỉ có 1 tờ giấy đc gấp lại và 1 bức ảnh, tôi đặt hộp và bức ảnh kia xuống mở tờ giấy ra, đó là 1 bức thư dành cho tôi.
'Gửi Minh,
Thầy biết khi con đọc được những dòng thư này thầy đã ko còn sống nữa. Căn bệnh này xem ra là 1 hậu quả thích đáng cho những gì ta đã gây ra. Ta biết sau khi đọc xong lá thư này con sẽ hận ta lắm nhưng con đáng được biết sự thật và ta cũng muốn được an lòng trước khi ra đi. Bức ảnh ta để cùng bức thư nếu nhìn kỹ chắc chắn con sẽ nhận ra đó là ta, ba con và mẹ con. Chúng ta từng chơi thân với nhau, cả ba con và ta đều yêu mẹ con và như con biết ba con đã dành được trái tim mẹ con và kết hôn với bà ấy. Ta ko thể chịu nổi cảnh thân thiết của họ và rồi những lần mẹ con tâm sự về sự an phận của ba con làm ta cảm thấy khó chịu ta đã cố gắng vun vén cho mẹ con đi gặp người đàn ông đó và phá hoại gia đình người bạn thân thiết nhất của mình bằng sự ghen tuông mù quáng. Ta đã rất hối hận, hình ảnh con xuất hiện khi Huy dắt con đến gặp ta làm ta day dứt, 1 đứa trẻ thiếu tình thương nhưng luôn tỏ vẻ kiên định. Đã nhiều lần ta muốn nói, muốn xin được tha thứ nhưng ta ko đủ can đảm để nhìn vào mắt con nói ra điều ấy. Ta sợ cái ánh mắt vô tư ấy sẽ đầy ắp hận thù. Ta chỉ biết xin lỗi. Mẹ con đã đôi lần đến gặp ta với hy vọng mong ta nói giúp để con tha thứ cho cô ấy. Ta ko có quyền khuyên con nên làm gì bây giờ nhưng ta hy vọng con sẽ ko như ta chìm vào hận thù mà ko thể tìm ra lối thoát. Một lần nữa ta thành thật xin lỗi đã phá hoại gia đình con, mong con hãy suy nghĩ và tha thứ cho mẹ mình.
Thầy Thành.'

Tôi lặng đi, buông 1 nụ cười chua xót, cầm bức ảnh trong hộp ngắm 3 người trong ảnh họ đag cười. Hai chàng trai đứng giữa là 1 cô gái, họ đag vui vẻ khoác vai nhau ko biết có ai trong số họ lúc đó biết rằng 1 trong 2 người con trai kia sẽ đi phá tan gia đình của hai người bạn thân nhất của mình và để cho đứa con họ vào cái tình cảnh dở khóc dở cười thế này ko. Mọi thứ trong tôi đã sụp đổ người thầy mà tôi tôn kính giờ đây lại là kẻ phá hoại gia đình tôi, người đàn bà mà tôi căm ghét giờ đây lại là 1 kẻ bị hại trong âm mưu của ông ấy, còn papa tôi vẫn cứ tin tưởng thậm chí giao cả con gái cho người bạn ấy trong suốt từng ấy năm qua. Vò nát lá thư trong tay, bỗng tôi muốn đập phá tất cả, có lẽ là sắp điên rồi. Tôi nhìn Kiên ánh mắt thằng bạn đag nhìn từng hành động của tôi đầy lo lắng, gượng cười tôi nói:
_ Thầy viết mấy thứ cho tao ấy mà. Mày vào phòng tao xem Linh dậy chưa đi.
Kiên hơi chần chừ nhưng có vẻ cũng nóng lòng muốn vào với Linh nên đứng dậy đi về phía phòng tôi. Gấp lại lá thư rồi cất nó cùng bức ảnh kia vào hộp khóa lại, tôi lững thững bước mang cái hộp về phòng. Vào đến nơi đã thấy Kiên đag bị Linh véo tai và mắng :
_ Nó vừa mới dậy, ko ăn uống mấy ngày rồi thế mà anh vẫn nghe lời chở nó đi. Nhỡ có chuyện gì xảy ra thì sao. Đã vậy lại ko chịu mang di động muốn em lo chết đấy phải ko?
_ Anh xin lỗi anh ko để ý. Kiên rõ là nổi tiếng sợ vợ mà.
_ Tao bắt nó đi đừng trách nó. Tôi nói rồi đi đến giải thoát cho thằng bạn ko bị cùm kẹp.
_ Lại còn mày nữa. Nằm nguyên ngày tưởng chết rồi vừa mới dậy đã chạy biến.Bộ muốn chết phải ko?
_ Cũng ko hẳn. Tôi nói rồi nhếch mép lên cố tạo ra 1 nụ cười vui vẻ. _ Mà muộn rồi nhà ai về nhà người đấy đi chứ. Mai vẫn còn phải đi làm cơ mà.
_ Mày vừa dậy xong mai định đi học rồi à? Nghỉ đã chứ? Kiên nói.
_ Ko sao. Tao nghỉ đủ rồi. Hai vợ chồng mày cứ đưa nhau về đi. Cả chị nữa. Tôi quay ra nói với Tú Anh người từ nãy đến giờ ngồi trên salon nhìn tôi.
_ Chị muốn ở lại với em. Em vẫn còn xanh lắm. Tú Anh nói rồi đi về phía tôi định đưa tay chạm vào tôi nhưng bị tôi gạt tay đi.
_ Chẳng phải tôi đã nói rồi sao nhìn thấy chị chỉ khiến tôi khó chịu hơn thôi.
_ Minh, sao mày lại nói thế? Nếu chị Tú Anh ko đến đây thì ko ai biêt mày đang ngất hay đag ngủ đâu. Linh mắng tôi.
_ Đáng lẽ chị ko nên đến biết đâu như thế giờ tôi đã chết rồi và ko phải nhìn thấy cái tình cảnh này. Tôi cười nhạt nói với Tú Anh.
'Bốp', chị ta tặng cho tôi 1 cái tát, rồi nói như muốn nổi khùng lên:
_ Chị ko cho phép em ăn nói như thế. Em biết sinh mạng mình quan trọng thế nào ko?
_ Quan trọng hay ko tự tôi biết. Giờ tôi muốn chị bước ra khỏi đây thôi.
_ Ko cần em nói thêm lần nữa đâu. Chị cũng ko thể chịu nổi cái tính cách khó chịu của em nữa, chỉ thấy khâm phục 2 người bạn của em thôi.
_ Cảm ơn. Số tôi vẫn chưa đến mức phải cô độc. Giờ chị đi đc chưa? Tôi vẫn giữ cái vẻ mặt khó chịu ấy với chị.
Tú Anh cầm túi xách định bước đi, nhưng Linh lại kéo tay chị nói:
_ Ít ra mày cũng phải cảm ơn chị ấy vì đã cứu mày.
_ Ko sao đâu. Tú Anh nói.
_ Phải rồi đâu cần phải cảm ơn dù gì chị ta cũng thừa lòng thương hại để phân phát cho mọi người mà.
_ Chị đã nói với em bao lần rồi chị đến bên em ko phải vì lòng thương hại mà là... Tú Anh ngập ngừng chị đag tiến sát hơn về phía tôi.
_ Mà là cái gì? Chị thôi diễn đi đc rồi đấy. Về với cái tổ ấm và người yêu giàu có của chị đi. Tôi ko cần sự bố thí tình cảm của chị. Tôi khoát tay chỉ về phía cửa.
_ Nếu lần này em để chị đi thì chị sẽ ko bao giờ quay lại nữa đâu. Ánh mắt Tú Anh đag soi rọi vào mắt tôi như cố gắng len lỏi sưởi ấm những thứ đang lạnh dần trong tôi.
_ Càng mừng tôi sẽ ko phải ngày ngày khó chịu nhìn chị nữa. Tôi quay mặt đi tránh những tia nhìn ấy.
_ Em sẽ phải hối hận vì chuyện này. Tú Anh đe dọa.
_ Ồ. Đáng tiếc là ko đâu. Tôi cười 1 nụ cười gian xảo.
_ Chào. Tú Anh quay đi.
Tôi im lăng nhìn Tú Anh đi ra khỏi phòng, chỉ khi chắc chắn Tú Anh đã rời khỏi đây với tiếng xe phóng đi tôi mới gục hẳn xuống cả Linh và Kiên chạy lại đỡ tôi.
_ Sao mày lại làm thế? Chị ấy có vẻ thực sự quan tâm đến mày?
Tôi im lặng, cười nhạt đưa cho Linh cái hộp để con bạn tự khám phá bí mật kia. Sau khi đọc xog bức thư cả Linh và Kiên đều chau mày, rồi Linh nói:
_ Giờ mày tính thế nào?
_ Ko biết.
_ Mày có định để ba mẹ mày biết ko?
_ Ko biết.
Bức thư kia bắt đầu làm cho tôi mất thăng bằng, ko biết tin vào cái gì nữa. Tôi đến lớp ngày hôm sau với sự quan tâm đầy đặc biệt của bạn bè trog lớp vì ai cũng biết tôi vừa mất đi 1 người thân nhưng chỉ có 2 người biết tôi vừa phát hiện ra 1 bí mật chẳng mấy gì thú vị. Đag chờ đợi cái đồng hồ ở góc lớp kêu, tôi bị thầy trưởng khoa gọi ra với 1 gương mặt rất ư là nghiêm trọng của thầy:
_ Em lên phòng thầy sau giờ học đc chứ?
_ Dạ được ạ.
Kiên nói với tôi khi hai đứa đag từ tiến về phía phòng ông thầy trưởng khoa đáng kính sau tiết học cuối ngày.
_ Để tao vào với mày?
_ Ko sao. Tao vào 1 mình đc. Hơn nữa ông ý nổi tiếng khó tính chứ có nổi tiếng dê già như lão dạy triết đâu mà mày lo. Tôi cố nói cái gì đó vui vui cho thằng bạn yên tâm nhưng xem ra ko hiệu quả nó lại nhìn tôi 1 cách lo lắng hơn.
_ Tao ko lo ông ý. Mà lo cho mày, dạo này có nhiều thay đổi với mày quá.
_ Yên tâm đi. Cứ xuống dắt xe. 10p nữa ko thấy tao xuông mày có thể báo cảnh sát. Tôi cười với chính câu nói đùa của mình rồi gõ cửa phòng thầy trưởng khoa.
_ Em ngồi đi. Thầy trưởng khoa chỉ về phía ghế trước mặt thầy.
_ Em cảm ơn ạ.
_ Nghe nói nhà em vừa có người mất.
_ Vâng. Một người thân ạ. Tôi ko hiểu sao mình vẫn trân trọng ông Thành như vậy.
_ Xin chia buồn cùng em và gia đình.
_ Cảm ơn thầy ạ.
_ Chắc em thắc mắc về việc tôi mời em lên đây?
_ Dạ.
_ Đó là về việc đồ án cuối kỳ của em.
_ Sao ạ nó ko đạt yêu cầu ạ? Tôi bắt đầu lo lắng về việc ko đc hỏng bổng năm nay vì cái đồ án đó.
_ Ko. Nó rất đạt. Hơn nữa tôi đã đưa cho 1 vài đồng nghiệp xem và họ rất thik ý tưởng sáng tạo của em.
Tôi thở dài,'nhẹ cả người' thề có chúa hôm nay tôi mà phải nhận thêm 1 tin thất thiệt nào về mình nữa chắc nguy cơ nhảy lầu của tôi sẽ rất cao đây.
_ Và tôi đã nhận đc 1 lời mời từ 1 trường liên kết với trường ta ở Anh, họ mời em sang đó học năm cuối đương nhiên như vậy là em sẽ phải kéo dài thời gian học năm cuối lên 1,5 đến 2 năm vì chương trình học bên đó và bên ta hơi khác nhau. Em nghĩ thế nào?
_ Đây là 1 cơ hội tốt ạ. Nhưng em muốn suy nghĩ thêm đc ko ạ?
_ Ừ. Mai em có thể trả lời tôi. Nhưng với cương vị là người đi trước tôi khuyên em nên nhận lời vì đây là cơ hội ko dễ có đâu.
_ Vâng. Em cảm ơn thầy.          

Tôi đến sống cùng với cô Hân – 1 người bạn của papa, hay nói đúng hơn là 1 đối tác làm ăn của ông. Cô Hân mới 40 nhưng vẫn rất đẹp 1 vẻ đẹp trang nhã, nếu như mới chỉ nhìn mà ko biết tuối thì ai cũng chỉ nghĩ cô mới ngoài 30 là cùng, cô sống 1 mình trong 1 căn hộ sang trọng. Khi biết đc chuyện tôi sang đó học cô vui lắm vì mấy lần qua nhà tôi cô đều khen tôi nấu ăn ngon, rồi rủ tôi qua đó nấu ăn cho cô những lúc ấy tôi chỉ cười trừ nhưng ko ngờ giờ tôi lại sag đây thật. Tôi đã ko ít lần ám chỉ rằng nếu cô làm vợ của papa tôi thì tôi đỡ phải qua đó nấu cho cô ăn mà ngày nào cô cũng có thể ăn những thứ tôi nấu vậy mà khi ấy cô chỉ cười ko nói gì (có lẽ cô ấy ngại chăng?). Lôi đống valy ra khỏi băng chuyền tôi ngó nghiêng tìm cô, đã thấy cô vẫy tay rồi chạy về phía tôi nói:
_ Haizzz. Sao mà lâu thế ko biết?
_ Máy bay bị trục trặc cô ạ. Tôi cười an ủi cô.
_ Trục trặc gì nhóc mang quà cho cô nặng quá máy bay quá tải à? Cô Hân nháy mắt nhìn tôi.
_ Ủa sao cô biết. Nhưng mà mấy lão phi công bảo con phải ném quà cho cô xuống ko là con phải xuống nên con ném ùi. Tôi làm vẻ ngạc nhiên rồi hối hận khi kể chuyện ném quà của cô xuống.
Hai cô cháu cười lớn, tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn ít ra ngày đầu đến đây tôi cũng cảm thấy thoải mái. Tôi chỉ nói với papa là tôi muốn đi du học để mở mang đầu óc và để kiếm cái bằng tốt nghiệp đẹp đẽ mang về tặng ông, chỉ có Kiên và Linh biết nguyên nhân thực là tôi đag đi trốn, trốn cái sự thật tôi vừa biết, tránh khỏi cái thế giới thứ 3 mờ mịt có chị. Tôi muốn sau khi trở về sẽ lại là Đăng Minh trước đây vui vẻ, vô lo vô nghĩ, thích gì làm đấy, luôn bộn bề với công việc mỗi khi rảnh thì đập phá cùng hai đứa bạn thân hoặc tranh luận với papa. Sau khi sắp xếp đồ đạc xog cô Hân lôi tôi đi siêu thị mua đồ để nấu bữa tối vì cô nói cô nhớ các món ăn Viết Nam mà cô thì ko có khiếu nấu ăn cho lắm. Sau bữa tối tôi và cô ngồi phòng khách ăn hoa quả, bỗng cô quay lại nhìn tôi nói:
_ Này từ giờ nhóc nấu cơm cho cô thay tiền nhà nhá?
_ Sao thế đc ạ. Ba con mà biết ổng chém chết.
_ Ko sao. Tiền ông ấy gửi cho nhóc thuê nhà thì nhóc lấy mà tiêu vào việc ăn học ko thì ăn chơi còn mọi thứ trong nhà cô phải do cô bỏ tiền ra. Cô Hân nghiêm túc nhìn tôi.
_ Hơ thế cô thuê đầu bếp về nhà đấy à?
_ Ừ. Cô đã bảo nhóc mấy lần rồi qua đây nấu cơm cho cô, cô nuôi còn gì? Cô là cô thấy số thằng nào có phúc mới lấy đc mày. Cứ đi làm về là vợ nấu cho đủ thứ đồ ăn ngon.
_ Ko dám đâu cô ơi. Với lại con thích làm chồng cơ.
_ Gì? Con nhỏ này ăn nói.
_ Thôi ko bàn cãi nữa. Ba con gửi tiền đủ cho con ăn tiêu nên con vẫn gửi tiền nhà cho cô như thỏa thuận. Tính con cô cũng biết mà, con ko thích nợ nần ai cô mà ko nhận là con chuyển ra ngoài ở đó. Tôi nói mặt nghiêm túc.
_ Giống hệt ba mày. Cứ phải sòng phẳng mới sống đc à? Cô Hân ẩn đầu tôi.
_ Vâng.
Những ngày tiếp theo, tôi bắt đầu quen với nhịp sống tuy vẫn bị lệch múi giờ đôi chút, sáng lên trường, chiều học thư viện, tối nấu ăn. Thi thoảng papa hoặc hai đứa bạn lại nheo nhéo gọi điện nhắc nhở sao tôi ko gọi về hay tôi ăn uống ra sao, học hành thế nào làm như tôi là đứa trẻ mới xa nhà lần đầu vậy nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy mình quả thực ko cô đơn như mình nghĩ, 'vậy còn chị lúc này chị nhớ đến tôi hay đag vui bên ai khác', tôi cười lắc đầu xua tan đi suy nghĩ lung tung. Cô Hân về nhà luôn đúng giờ (đảm bảo là papa đã nhắc cô ko ít lần là nên cố gắng về nhà đúng giờ để bắt tôi ăn đúng bữa cho xem). Được cái 2 cô cháu cũng hợp nhau nên cũng dễ sống, ở bếp và phòng khách thì là thế giới chung nhưng khi đã về phòng thì là thế giới riêng của mỗi người. Hôm nay lại là 1 buổi tối như vậy, sau bữa tối, tôi về phòng học bài, cô Hân cũng về phòng làm việc. Đến gần 10h, tôi chui vào bếp uống nước vì chai nước trong phòng đã cạn sạch, quần đùi áo phông dài tay tung tăng ra ngoài vừa cầm đc chai nước lên tu thì tiếng chuông cửa vang lên, tôi chạy ra mở cửa, 1 cô gái có mái tóc vàng 1 khuôn mặt xinh đẹp với gọng kính trắng , hình như bất ngờ với sự có mặt của tôi khi tôi mở cửa ra:
_ Cô tìm ai? Tôi nói bằng tiếng Anh.
_ Tôi muốn gặp cô Trần (Họ của cô Hân). Cô gái ấy nói (đương nhiên là cũng bằng tiếng Anh nhá.)
_ À. Đợi chút. Mời cô vào.
Tôi chỉ cho cô ấy ngồi phòng khách rồi gõ cửa phòng cô Hân gọi:
_ Cô Hân! Cô có khách.
Rồi tôi quay lại chỗ cô gái nói:
_ Cô muốn uống trà ko?
_ Vâng cảm ơn. Kèm theo đó là ánh mắt khó hiểu mà cô ta nhìn tôi.
_ Vậy cô đợi chút nha. Tôi mỉm cười thân thiện.
_ Emily. Chuyện gì thế? Cô Hân nhìn vị khách và nói.
_ Có chút chuyện. Chúng ta nói chuyện riêng đc ko? Emily nhìn xéo qua tôi.
_ Ok. Phòng tối. Cô Hân chỉ về phía phòng cô rồi quay ra tôi nói._ Đó là thư ký của cô. Chắc có chuyện gì đó. Con cứ nghỉ sớm đi nha.
_ Dạ. Mà hai người có uống trà ko con pha luôn cho?
_ Thôi để cô pha. Con cứ về phòng đi.
Tôi ko nói gì nữa, chúc cô ngủ ngon rồi quay về phòng, vừa mở laptop lên đã thấy Linh và Kiên đag online, tôi lập chat room với hai đứa nó.
Minh: Vợ chồng mày đợi tao đấy à?
Linh: Mơ à? Vợ chồng tao đag tâm sự.
Kiên: Đag lãng mạn thì mày phá.
Kẻ tung người hứng rõ là muốn trêu ngươi tôi.
Minh: Ờ. Thế thôi ko dám làm phiền hai anh chị. Out đây.
Linh: Đùa mà.
Kiên: Phải đùa đấy.
Minh: Lũ bạn đểu.
Linh: Đểu bình thường.
Minh : Tao về thì chúng mày ốm đòn.
Kiên : Ui sợ chưa. Ha ha.
Minh : Thằng kia đợi đó. Tao mà về thì cả vợ cả chồng nhà mày chết. he he.
Linh : Này Minh, Tú Anh hỏi thăm mày.
Minh: mày nói sao?
Linh: Tao bảo mày đi du học thôi.
Minh : Ừ.
Kiên: tao thấy Hiền nói, chị ý chia tay tên kia rồi.
Minh : Ừ.
Linh: Con điên ừ hoài thế. Nghĩ gì nói xem?
Minh: Chẳng gì cả? Tao vẫn chưa hết sock về vụ kia với lại bên này mới đi học còn nhiều thứ phải nghĩ. Thừa hơi đâu mà nghĩ tới bà ý.
Linh: Thật ko?
Minh: Thật.
Kiên: Con này phét. Mày mà ko nghĩ tới bà Tú Anh tao tự lao đầu vào gối chết.
Minh: Gối sao chết đc nhưng gấu thì có khá năng.
Kiên: Ak. Con kia ác mồm. Mày định để vợ tao làm góa phụ à?
Linh: Ai là vợ anh? Tôi với anh chưa cưới hỏi gì đâu nhá.
Kiên: Sao em lại về phe con kia?
Minh: Vì tao đẹp zai hơn mày. Ha ha.
Cuộc hỗn chiến xảy ra, 3 đứa tôi ngồi bắt đầu chọc ngoáy nhau trên mọi phương diện, rồi chiến thuật lôi kéo cho mỗi cuộc cãi vã nữa chứ. Tôi đi ngủ khi đã gần 12h và lũ bạn thì chuẩn bị bắt đầu 1 ngày mới.Vậy mà ko tài nào ngủ đc, trong đầu tôi vẫn suy nghĩ về dòng chữ mà Kiên gửi 'chị ý chia tay tên kia rồi.', ko lẽ vì tôi mà chị ta chia tay sao, chẩng phải chị ta nói tình yêu của chị ta đẹp lắm sao, ko gì có thể phá đc cơ mà => thằng Kiên nói nhảm. Kết luận xong cho vẫn đề tôi nhắm mắt cố ngủ thì trời bắt đầu mưa. Ak, mưa phùm mới ác nữa chứ, thành phố của sương mù thêm khoản mưa phùn (bắt đầu hối hận khi sag đây). Nhưng rồi tôi lại bắt đầu thích nghi dần với cái thời tiết ở nơi này, những đêm mưa tôi ngồi nghe nhạc bổ sung vốn tiếng Anh, hay đọc sách và tránh cho suy nghĩ vu vơ(vì phát hiện ra mỗi lần suy nghĩ vu vơ vòng vòng thế nào kiểu gì tôi cũng nghĩ đến Tú Anh). Bà chị thư ký tên Emily kia thi thoảng lại đến nhà, nhưng càng ngày ánh mắt chị ta nhìn tôi càng trở nên khó hiểu (ánh mắt kiểu như muốn chụp x-quang cho tôi ko bằng). Đc nghỉ giữa kỳ thay vì về nhà chơi tôi đã quyết định sang Pháp du lịch. Thăm quan đủ mọi nơi, tôi về sớm hơn dự định 2 ngày, nhìn đồng hồ mới 3 giờ chiều chắc cô Hân đi làm chưa về, tôi ném đồ vào phòng rồi đi chợ định bụng sẽ làm cho cô bất ngờ. Hai tay xách đủ thứ đồ, tai lại nghe phone vừa đi vừa lắc với gật, tôi khệ nệ bưng đống đồ vào trong bếp, rồi đi ra bật tivi cho vui cửa vui nhà. Bất chợt tôi phát hiện ra, đồ đạc trong nhà bị đổ nghiêng ngả, giật mình tôi vớ lấy que cời ở phía lò sưởi thủ thế quan sát tìm dấu tích, tình hình là có 1 vài đồ đạc bị đổ, ùi quần áo vứt lung tung từ phòng khách rải đến phòng cô Hân, 'ko lẽ cướp của rồi...' tôi nhẹ nhàng đẩy cửa phòng cô Hân ra, bật đèn và bắt đầu hô lớn:
_ TRỘM. Rồi giơ tay cầm que cời lấy đà đánh tên trộm nếu hắn dám bỏ chạy.
_ Minh. Con về rồi đấy à? Cô Hân chồm dậy nhìn tôi.
Tôi định hình nhìn hai người trên giường ko mảnh vải che thân bằng ánh mắt ko thể nào tròn hơn sau khi đèn bật sáng, rồi đỏ mặt đi ra ngoài đóng cửa rồi nói vọng vào:
_ Con xin lỗi. Con ko có ý phá hai người đâu. Tôi phải nói tiếng Anh bằng câu này vì người còn lại trên giường của cô Hân là 1 cô gái nước ngoài với mái tóc màu vàng hấp dẫn mang tên Emily.

'Sốc quá.' Tôi đi thẳng đến cái tủ lạnh, rồi lôi chai nước ra tu lấy nhiệt tình, lúc quay ra đã thấy cô Hân đứng đó (đã mặc quần áo tử tế) nhìn tôi, có vẻ cô đag cố gắng nghĩ xem nên nói gì với tôi sau sự kiện 'lộ hàng' kia. Cô Hân tiến sát đến trước mặt tôi, tay giơ lên (hic ko lẽ giết người diệt khẩu), cô bỏ tai phone ỏ tai tôi ra rồi nói:
_ Thảo nào từ nãy đến giờ cô nói mãi mà con ko mảy may xê dịch gì cả.
_ Con quên mất đag đeo phone. Tôi cười gãi gãi đầu.
_ Cô... cô ko biết phải nói gì khi để con thấy chuyện đó. Cô cứ nghĩ phải mấy ngày nữa con mới về nên ... Cô Hân đỏ mặt dần lên sau từng từ.
_ Ko sao. Con xin lỗi đã ko chú ý. Lần sau con sẽ để ý hơn đến chuyện này. Tôi cười rồi nói tiếp:_ Vậy chị Emily có ăn cơm tối ko để con nấu luôn cho?
_ Con ko thấy bọn cô ... Cô Hân ngập ngừng ko nói tiếp.
_ Bọn cô sao ạ? Con ko bình luận về vụ này. Mỗi người đều có cuộc sống riêng và con chỉ đag tôn trọng cuộc sống đó.
_ Cảm ơn con. Cô cười với tôi.
_ Cô vào hỏi Emily đi xem cô ấy có ăn ở đây ko để con còn nấu.
_ Ừ. Con đợi chút.
Tôi gật đầu, rồi quay đầu vào bếp bắt đầu sơ chế đồ ăn. Emily bước ra hắng giọng rồi nói với tôi:
_ Tôi có thể thử bữa tối do em nấu đc chứ?
_ Được thôi. Rất hân hạnh. Tôi quay lại mỉm cười.
_ Hình như em ko bất ngờ lám khi thấy chuyện đó? Emily dò xét tôi.
_ Có chứ. Đây là lần đầu tiên tôi thấy cảnh nóng trên thực tế. Tôi ko quay đầu lại bắt đầu gọt khoai tây.
_ Nhưng em phản ứng rất khá. Đủ thấy em là người có đầu óc nhạy bén. Emily nhận xét.
_ Cảm ơn chị. Giờ thì tôi đã hiểu ánh mắt chị nhìn tôi mỗi lần đến đây. Tôi vẫn chuyên tâm vào công việc nấu ăn của mình.
_ Tôi nghĩ em là người tình mới của cô ấy.
_ Ha ha. Đáng tiếc là ko phải. Tôi luôn coi cô Hân như 1 người thân trog gia đình.
_ Khi yêu người ta thường mù quáng. Emily đưa ra 1 câu triết lý làm tôi bật cười.
_ Tôi chưa từng bị mù quáng hoặc đã từng quá mù quáng để ko nhận ra.
_ Tôi ko hiểu ý em. Emily đi đến bên tôi lấy 1 con dao phụ tôi gọt rửa đồ.
_ Ko có gì? Mà chị và cô Hân yêu nhau lâu chưa? Tôi đổi chủ đề.
_ Được 2 năm rồi. Emily cười nhẹ nhàng.
_ Vậy sao ko chuyển về sống cùng nhau? Tôi thắc mắc.
_ Vì em sang đây đúng lúc tôi định chuyển sang nên Hân bảo chờ thêm 1 thời gian nữa. Để em thích nghi với cuộc sống đã rồi nói cho em sau.
_ À. Ra là tại tôi. Xin lỗi. Tôi ngậm ngùi nói.
_ Ko có gì. Nhưng giờ thì em đã biết nếu em ko phiền thì tôi sẽ ...
_ Đương nhiên là ko phiền. Chị cứ chuyển đến đây đi tôi ko sao đâu. Tôi nói rồi chuyển sang làm món chính.
_ Cảm ơn em.
_ Tôi muốn cô Hân hạnh phúc và nếu chị ko làm cô ấy hạnh phúc thì tôi sẽ ko tha cho chị đâu. Tôi đổi giọng đe dọa.
_ Con yên tâm. Emy sẽ ko làm cô buồn đâu. Cô Hân đi ra ôm chặt lấy Emily từ sau lưng hình như cô vừa tắm xong vì tôi thấy tóc cô đag ướt.
Emily quay ra hôn nhẹ lên môi cô Hân 1 cái, làm tôi giật mình nói:
_ Trời ơi. Chuyện 2 người sống chung thì còn chịu đc nhưng mấy vụ ôm hôn thì vào phòng riêng đi. Tôi chưa thể thích ứng nhanh vậy đâu.
_ Xin lỗi con. Cô Hân đi đến xoa đầu tôi rồi nói tiếp: _ Sao? Cần cô giúp gì ko?
_ Thôi cô đi ra ngoài đi. Con và chị Emy ở đây là được rồi. Vừa nói tôi vừa đẩy cô ra ngoài, rồi quay lại bếp nói:_ Tôi gọi chị là Emy có sao ko?
_ Ko sao. Emy cười nhìn tôi.
Emy bắt đầu chuyển đến sống với cô cháu tôi, trái với cái ý nghĩ thêm người thêm chuyện, tôi và Emy khá hợp với nhau. Hàng ngày đi học và đi làm ko sao nhưng hễ cứ rảnh là hai đứa tôi ngồi lao vào chơi PS ở phòng khách nhiều hôm khiến cho cô Hân phải bực mình phải quát lên như thể cô phải nuôi hai đứa con nhỏ ở trong nhà vậy. Rồi cô bí mật cất bộ PS đi đâu ko biết nên hai đứa tôi chuyến việc chơi PS cuối tuần thành xem phim ma và rủ cô Hân xem cùng (ak. Xem phim mà cô Hân còn hét nhiều hơn cả nhân vật trong phim khiến tôi và Emy cười ngất như thể xem phim hài chứ ko phải phim ma nữa).
_ Hôm nay chuyển phim xem đi. Cứ xem phim ma mãi rồi người thành ma lúc nào ko biết? Cô Hân làu bàu tại hàng thuê đĩa.
_ Ko xem phim ma thì xem gì? Emy quay ra hỏi tay vừa cầm đc 1 đĩa ma trông ảnh máu me be bét.
_ Phim hành động, rồi tình cảm bao nhiêu ra đấy sao cứ phải phim ma. Cô Hân gắt.
_ Xem phim ma nghe cô hết thì khác gì phim hài. Tôi nói nhỏ với Emy, rồi hai đứa cười lớn.
_ Hai người muốn chết rồi đấy à? Cô Hân mặt hằm hè đe dọa.
_ Con đâu dám. Tôi nói rồi đưa tay ra gãi đầu, tôi chợt nhận ra tóc mình đã dài ra nhiều, hình như từ hồi sang đây đã đc nửa năm mà tôi chưa cắt tóc lần nào, tôi quay ra chỗ Emy nói:_ Chị có biết chỗ nào cắt tóc đẹp ko em muốn đi cắt tóc cho thoáng đầu óc chút.
_ Có. Hay giờ đi luôn nhỉ? Tôi cũng muốn cắt tóc nữa. Emy hào hứng nói. _ Hân thấy sao?
_ Ừ. Đi chứ ở đây lâu kiểu gì hai người cũng lôi cả đống phim ma về cho xem.
Tôi và Emy lại nhìn nhau cười lớn còn cô Hân rõ ràng là ko hiểu gì với nụ cười ấy. Vốn ý đinh trước đây là sau khi cưa đổ Tú Anh và làm cho người đàn bà kia phải đau khổ rồi nuôi lại tóc dài sau nhưng quả thật đời ko như bản vẽ mà có thể xác định trước được, tôi ko tán đổ được Tú Anh ngược lại còn rung động trước chị ta, rồi còn gì nữa nhỉ à tôi phát hiện ra sự ra đi của người đàn bà đó ko hẳn đã do bà ta. Và giờ đây khi chọn kiểu tóc cho riêng mình tôi lại chọn 1 kiểu đầu ngắn, nhuộm chút màu xanh rêu nhưng chỉ khi ra nắng mới bắt màu thôi. Emy cũng cắt tóc ngắn, trời ạ trông cắt xong chị ko khác gì 1 thằng con trai cả. Cô Hân chỉ cắt bớt đi chút ít tóc rồi khi quay ra nhìn chúng tôi, cô đi đến bên Emy hôn nhẹ lên chóp mũi rồi nói:
_ Emy trông men hẳn lên. Hân đã nói rồi mà cắt đi từ trước có hơn ko?
Emy gãi gãi đầu cười trừ, rồi quay ra tôi nói:
_ Nhưng sao bằng cháu Hân, Minh trông vẫn cool boy hơn nhiều.
_ He he . Em mà. Tôi cười. Khoác cái ba lô lên vai rồi ẩn hai người họ ra ngoài cửa hàng sau khi đã thanh toán xog.
Đêm đó tôi ko tài nào ngủ được ko biết vì tại mùi thuốc nhuộm tóc hay vì hôm nay trời mưa rất to, hình như là trận mưa to nhất kể từ khi tôi sang đây. Chui vào nhà bếp để kiếm ít sữa nóng, tôi giật mình khi thấy 1 bóng người đang ngồi ở bàn ăn.
_ Emy? Tôi lên tiếng hỏi.
_ Uống rượu cùng tôi ko? Emy đưa cốc về phía tôi.
_ Ok. Tôi nhận lấy cái cốc rồi tự rót cho mình. _ Cô Hân ngủ rồi à?
_Ừ.
Rồi cả hai chúng tôi im lặng, chỉ có tiếng rót rượu và cụng ly, Emy nói khi chai rượu chỉ còn 1/3:
_ Minh là normal hay les?
_ Tôi ko biết. Tôi nhếch mép cười sau câu trả lời.
_ Sao lại ko? Chẳng nhẽ bản thân thích con trai hay con gái Minh cũng ko biết?
_ Tôi nghĩ mình đã rung động nhưng ko biết cái đó đã đủ gọi là thích chưa? Tôi uống cạn cốc rượu của mình rồi đưa tay với chai rượu ra rót tiếp.
_ Đó là trai hay gái?
_ Gái. 1 người khó chịu. Tôi chau mày khi nghĩ đến chị
_ Giờ cô ấy ở đâu?
_ Việt Nam.
_ Cô ấy có biết ko?
_ Biết. Tôi đã nói cho cô ấy biết và cô ấy nói chỉ có thể coi tôi là em gái.
_ Vì vậy mà Minh sang đây?
_ 1 phần thôi, tôi sang đây là để học và cần suy nghĩ cho chín chắn 1 vài chuyện nữa.
_ Ra vậy. Hôm nay Minh làm tôi bất ngờ?
_ Bất ngờ gì?
_ Minh khác hẳn sau khi cắt tóc. Giống như 1 người lạ, 1 con người mới vậy.
_ Tôi cũng ước sau thời gian ở đây mình sẽ là 1 con người mới.
_ Ừ. Vậy chào mừng 1 Minh khác nào. Emy cụng ly vào cốc rượu của tôi rồi uống cạn, đứng dậy đi về phòng nói vọng lại:_ Minh là người khó hiểu hơn vẻ bề ngoài đấy.
Tôi cười uống cạn cốc rượu của mình, rồi về phòng, nằm vật lên giường, nhắm mắt lại và nhớ... Tú Anh. Tôi gọi tên 1 người con gái cho đến khi chìm hẳn vào giấc ngủ của rượu.

Một phương trời khác lúc này đag là buổi sáng, 1 cô gái đang ngồi trong phòng làm việc đánh từng gạch lên tờ giấy mà ko để ý thấy cô bạn thân mình đứng ở sau từ lúc nào.
_ Làm gì thế? Ly vỗ nhẹ vào vai Tú Anh.
_ Giật cả mình. Tao đang tính thời gian. Tú Anh nói ko ngẩng lên.
_ Thời gian gì? Ly lấy làm lạ.
_ Im tao đag ghi kỷ lục của ngày đấy. Mày mà bắt tao nhắc đến là hỏng. Tú Anh nhìn đồng hồ và bắt đầu gạch tiếp.
_ Ờ thế nói chuyện đc ko? Ly ra phía ghế ngồi trước mặt Tú Anh.
_ Đc. Cứ nói đi. Tú Anh vẫn như đag chìm vào đâu đó.
_ Dạo này nhóc Minh đâu mà tao gọi điện ko thấy nghe máy nhỉ? Ly hỏi rồi nhìn cô bạn thân đầy ẩn ý.
_ Trời ơi. 1,2,3... 173. Tú Anh nói rồi ghi lên tờ lịch của ngày, sau đấy quay ra nhìn Ly nói :_ Đi du học được nửa năm rồi.
_ Gì cơ? Ly ngạc nhiên rồi tò mò cầm cái lịch mà Tú Anh vừa viết số vào hỏi:_ Mày ghi gì thế này? 123, 189, 156 là gì đây?
_ Tao đag tính?
_ Tính gì? Ko lẽ... Ly như đoán đc ra ý nghĩ của những con số ấy. cô cười thành tiếng rồi nói:_ Đừng bảo từ nãy đến giờ mày đag tính giờ mày ko nhớ đến Minh đấy nha.
_ Ừ. Tú Anh ngồi thật thểu. _ Tao đã ko muốn nhớ mà ko hiểu sao mày lại nhắc đến làm gì.
_ Ô. Thế chuyện mày bỏ Vy vì nhóc đó là thật à?
_ Chẳng biết tao có làm đúng ko nữa. Bên Vy tao thấy yên bình quá nhưng bên hắn tao chỉ thấy bực mình thôi. Vậy mà ko hiểu sao khi lựa chọn tao lại chọn hắn để giờ phải ngồi đây như con ngu thế này. Tú Anh hành hạ tờ giấy ko biết từ lúc nào cô đã viết kín tên Minh lên đó.
_ Đấy là bởi vì mày đến với Vy là do mọi người khen đẹp đôi nên mới cảm thấy ko có cảm xúc nhưng còn với nhóc kia thì mày tự nguyện xen vào cuộc đời hắn nên... Ly cười vỗ vai an ủi cô bạn. _ Mà sao mày ko đi thăm nhóc đó cho đỡ nhớ.
_ Hắn bảo nhìn tao mệt mỏi, bảo ko muốn thấy tao. Tú Anh nói mắt đượm buồn.
_ Chắc tại Minh đag tức chuyện gì nên mới thế chứ bình thường tao thấy nó ăn nói cân nhắc lắm mà.
_ Cân nhắc với mày với người khác thôi chứ với tao thì ko có đâu. Như hôm nọ ấy Hắn nói chuyện với bà chủ quán cứ như là với người nhà rồi đưa mày về nhà hắn ngủ, lúc tao đến thì rõ thái độ.
_ Ak. Vẫn chấp chuyện đấy à? Mà bà chủ quán là người nhà hắn thật mà, hình như là chị họ hay sao ý. Còn chuyện đuổi mày đi thì lúc sau hắn hối hận nên đã đuổi theo nhưng đúng lúc ấy nhận đc tin thầy hắn nhập viện nên mới thế. Ly giải thik.
_ Vậy còn lúc tao nằm trông cho hắn, rồi bảo tao ko cần thương hại rồi lại đuổi mà tao cũng nói là ko gặp hắn nữa rồi.
_ Cứng đầu đc cả đôi. Thế này thì còn khổ dài. Ly lắc đầu. _ Thế thì ngồi đấy mà nhớ suông nha.
_ Kệ tao. Tú Anh cong cớn nói, nhưng cô cũng ko phủ nhận giờ cô đag nhớ hắn, muốn đc nghe thấy tiếng hắn, muốn đc nghe những lời nói khó chịu của hắn, cảm nhận mùi nước hoa nhẹ nhàng và cả hơi ấm từ hắn... 1 kẻ khó chịu mang tên Minh.
Giống như ở Việt Nam tôi đến lớp với ngoại hình thay đổi làm cả lớp khá chú ý đến nhưng khác ở chỗ họ chỉ nhìn và dần dần thích nghi với cái vẻ ngoài ấy của tôi chứ ko phải ngồi suy nghĩ và bịa ra cả tá câu chuyện về sự thay đổi của tôi. Ngồi trong thư việ nghĩ vu vơ về chuyện thằng Kiên mà thấy tôi cắt tóc mà lại còn nhuộm nữa có nguy cơ nó sẽ nói lắp cả tuần mất. Bật cười thành tiếng nhỏ, tôi lại chúi đầu vào cuốn sách chuyên ngành dày cộp bằng tiếng Anh mà ko khỏi ngao ngán. Lếch thếch ra về khi đã gần 4h chiều tôi định bụng sẽ đi siêu thị luôn rồi mới về, thì đã thấy xe của Emy đứng đợi trước cổng trường.
_ Cô Hân đâu? Tôi hơi ngạc nhiên khi thấy Emy.
_ Đi công tác rồi. Hôm nay chúng ta đi ăn hàng tôi mời. Emy cười hất hàm ra hiệu cho tôi lên xe.
_ Tôi tưởng chị là thư ký của cô Hân?
_ Ha ha. Cô ấy lúc nào chẳng nói vậy khi giới thiệu về quan hệ của chúng tôi. Tôi làm luật sư của cô ấy.
_ À. Ra thế. Vậy hôm nay ta ăn gì? Báo trước tôi bị dị ứng với dưa chuột còn ngoài ra cái gì cũng ăn đc.
_ Hân dặn rồi. Emy gật đầu rồi lái xe đi.
Chúng tôi đến 1 nhà hàng khá có vẻ rất bình thường, nhưng có vẻ Emy quen chủ quán nên chúng tôi ko phải đợi xếp bàn mà được ra chỗ ngay. Sau khi lựa chọn đồ ăn xong Emy quay ra nói với tôi:
_ Xin lỗi. Hôm nay tôi còn hẹn 1 người nữa. Minh có phiền ko?
_ Ko sao? Miễn là người đó nói thứ tiếng tôi có thể hiểu đc. Tôi cầm cốc rượu vang lên nhấp 1 ngụm.
_ Đương nhiên rồi. Emy cười lạ, ánh mắt ẩn chứa 1 điều gì đó rất thú vị.
_ Xin lỗi tôi đến muộn. Giọng 1 cô gái đến bên bàn chúng tôi khi đồ ăn được mang ra.
_ Ko sao. Emy nói rồi đứng dậy kéo ghế cho cô ấy.
Còn tôi thì cứng họng mà ko phản ứng gì, cô gái ấy đag mặc 1 chiếc váy trắng giống hệt như cái váy mà tôi thấy Tú Anh mặc khi đi với tên đó. Và cả nụ cười đang nở trên môi kia nữa 'trời ạ! Giống ghê' phải chăng ông trời đag thử thách ta.

Bạn sao thế? Cô gái lạ hỏi tôi.
_ Ko sao. Tôi chỉ hơi bất ngờ về việc Emy lại hẹn 1 cô gái xinh đẹp thế này. Tôi nhanh chóng lấy lại ý thức.
_ Cảm ơn bạn. Cô gái ấy cười nhìn về phía tôi.
_ Để tôi giới thiệu đây là Anna bạn cùng văn phòng luật của tôi. Còn đây là Minh cháu của Hân. Emy nói.
_ Hân hạnh. Tôi và Anna đồng thanh.
Sau bữa tối chỉ xoay quanh chuyện diễn ra trong ngày của cả ba người, Emy nhanh chóng rời khỏi bàn với lý do bỗng dưng thấy mệt (nhưng giờ thì tôi đã hiểu nguyên nhân Emy lôi tôi đi ăn).
_ Anna dắt Minh đi chơi chút nhá. Minh thú vị lắm đấy. Emy nói với Anna rồi lôi tôi ra 1 góc nói: _ Anna xinh phải ko?
_ Ừ. Tôi cau mày.
_ Tôi có kể về Minh cho Anna mấy lần, cô ấy rất muốn gặp cậu. Giờ tôi tạo cho 2 người cơ hội đó. Emy nháy mắt.
_ Nhưng tôi... Tôi định cự lại.
_ Chẳng phải Minh đag muốn quên cô gái kia sao? Hãy thử quen Anna nếu thấy ko hợp thì thôi.
Nhắm mắt gật đầu, tôi cũng nghĩ mình nên gặp gỡ 1 ai đó ở nơi đất khách quê người này để tăng khả năng ngoại giao vốn luôn hạn chế bới cái tính khó ưa của mình. Anna đưa tôi đến 1 quán café nhỏ, dọc bờ sông khá yên tĩnh. Trong lúc này tôi lại thấy cô ấy và Tú Anh ko hề giống nhau gì cả, phải nói họ rất khác biệt, cô gái này có mái tóc màu hạt dẻ, đôi mắt màu xanh và nụ cười ấy ko đẹp như của Tú Anh.
_ Minh nghĩ gì vậy? Anna phá tan bầu ko khí yên lặng giữa chúng tôi.
_ Ko có gì. Chỉ là 1 chút ký ức nhỏ chợt vụt qua mà thôi. Tôi cười nhấp 1 chút café.
_ Minh rất khác với sự tưởng tượng của tôi.
_ Vậy à? Khác thế nào?
_ Ko giống 1 con mọt sách đi du học nhờ học bổng lắm.
_ Ha ha. Vậy à? Có lẽ vì tôi ko đeo kính và ôm kè kè 1 cuốn sách dày có thể đè chết người.
_ Và cả cách ăn mặc nữa chứ. Ko giống 1 sinh viên lắm.
_ Vậy giống gì?
_ Rất hợp thời trang từ đầu tới chân, giống 1 người ăn chơi sành điệu hơn..
_ Tôi có nên thay đổi ko nhỉ. Để giống 1 con mọt sách chính hiệu hơn.
_ Thế này hợp hơn. Anna nói rồi vươn người níu lấy vạt áo sơ mi của tôi: _ Minh khiến người khác có cảm giác bị cám dỗ, Minh biết ko?
_ Ko. Tôi gạt tay Anna rồi uống thêm 1 ngụm café nữa.
Vẫn ánh mắt đưa tình ấy, Anna nhìn tôi nói:
_ Minh có muốn về nhà tôi tối nay ko?
_ 1 lời đề nghị hấp dẫn đấy. Nhưng mai tôi phải chuẩn bị cho 1 bài thuyết trình nên tối nay cần làm cho xong.
_ Vậy còn ngày mai? Anna xem ra ko có ý định từ bỏ.
_ Để xem đã. Tôi ko hứa trước đc điều gì? Tôi nói rồi đứng dậy giơ tay ra hiệu thanh toán với cô phục vụ từ nãy giờ đang có vẻ quan sát chúng tôi khá kỹ.
Thực ra làm gì có bài thuyết trình của ngày mai nào chứ, tôi chỉ ko muốn bị lôi kéo vậy thôi. Tôi về nhà nhẹ nhàng chui vào phòng và onl để gặp mấy đứa bạn thân hy vọng là lũ chúng nó onl sớm trước khi đi làm vì giờ đây tôi đag cần người để nói chuyện ghê gớm. Cả hai cái nick ấy ko sáng (chắc tụi chết tiệt ấy vẫn đang ngủ nướng đây mà. Bực mình quá đi). Tôi bỗng có 1 sáng kiến tham gia vào 1 web đồng tính nữ để tìm hiểu chút ít, bắt gặp 1 topic lạ với chủ đề khá bắt mắt 'Bạn sẽ làm gì khi người bạn yêu ko thể ở bên mình???', đọc qua 1 vài lời bình tôi add nick của chủ topic để nói chuyện (thực ra là add cho vui biết đâu người ta còn onl để tôi có người nói chuyện cho dễ ngủ thôi) ko ngờ ngay sau khi add thì nick của người đó bật sáng ngay (he he. Có người 8 rồi).
Minh: Chào bạn. Tôi thấy chủ đề trên topic của bạn khá hấp dẫn.
Moon: Cảm ơn bạn.
Minh: người bạn yêu đag ở xa sao?
Moon: Ừm. Rất xa. Còn bạn thì sao?
Minh: À, tôi yêu 1 người ko yêu tôi.
Moon: cũng buồn nhỉ?
Minh: Ko buồn lắm.
Moon: tại sao???
Minh: Vì ít nhất tôi cũng biết mình ko vô cảm.
Moon: Còn tôi yêu phải 1 kẻ vô cảm.
Minh: Ko chắc đâu. Biết đâu người đó có cảm tình với bạn mà ko dám bộc lộ thôi. Sao bạn ko nói trực tiếp với người ta xem thế nào?
Moon: Ừ. Tôi sẽ thử. Vậy còn chuyện của bạn? Bạn tính thế nào?
Minh: Tôi ko biết. Có thể sẽ cố quên hoặc để đó dù gì cũng đâu hại ai.
Moon: Hy vọng rồi sẽ có 1 ngày người đó hiểu đc tình cảm của bạn.
Minh: Cảm ơn bạn. Xin lỗi tôi phải đi ngủ đây. Hy vọng sẽ có dịp khác nói chuyện.pp
Moon: Ok. pp
Tôi nằm xuống giường khi mưa đã tạnh hẳn, cảm thấy nói chuyện với 1 người lạ mà có thể nói hết đc ý nghĩ của mình thật thoải mái. Dù gì trên mạng mọi thứ cũng chỉ là ảo mấy ai tin những lời bạn nói là thật hết đâu.
Tú Anh dựa hẳn người ra sau ghế, cô vừa nói chuyện với 1 người lạ quan tâm đến chủ đề của cô trên diễn đàn và người đó làm cô nhớ đến hắn ghê gớm. Mới đầu giờ sáng mà cô đã nhớ thế này rồi thì ko biết cả ngày hôm nay cô sẽ làm thế nào để ko lai vãng đến những nơi đã gặp hắn và ko tự dưng lò dò đến nhà hắn để nói với ông Huy rằng cô để quên đồ trog phòng Minh(mà thực chất là cô muốn đến đó để kiểm tra xem Minh có về hay ko.) 'Sắp điên mất rồi. Hay là mình nghe lời khuyên của người lạ có tên giống hắn nhỉ?' tiếng gõ cửa lại làm cô phân tâm:
_ Mời vào. Tú Anh buông câu nói hết sức nặng nhọc.
Ly bước vào trên tay là hai cốc café cùng 1 tập văn bản, đưa cho Tú Anh 1 cốc rồi nói:
_ Đọc cái này đi. Sắp có hội thảo bên Anh, tao đã gợi ý là để cho mày đi. Ly nháy mắt với Tú Anh.
_ Thôi mày đi đi. Tao còn cả đống việc phải làm. Tú Anh lôi tập file trên bàn và giả vờ đọc trong khi trong lòng đang rộn ràng cả lên.
_ Mày ko đi chứ gì? Được rồi để tao đi. Sang đấy tao sẽ tìm ra cho được nhóc Minh để nói cho hắn biết là mày thà đọc file ngược còn hơn là đi thăm hắn.
Tú Anh đỏ mặt, quay lại tập file trên tay, rồi biện minh:
_ Nhưng mà tao còn có hẹn với bệnh nhân nữa.
_ Để đấy tao lo. Mày sang đấy nói rõ trắng đen rồi về đây làm ăn cho tử tế chứ cứ như thế này thì chẳng mấy cái phòng tâm lý này thành cái trại tâm thần mất thôi.Ly nói rồi đi ra ngoài.
Những ngày tiếp theo, tôi lại gặp Anna khi thì ăn tối hoặc đi xem phim, tôi muốn bắt đầu 1 cuộc sống mới với 1 cô gái mới cho dù tôi gặp Anna chỉ vì cô ấy có đôi nét giống Tú Anh mà thôi. Và hôm nay Anna lại đến đón tôi sau giờ học, cô ấy đứng đợi ở cổng trường khi thấy tôi Anna chạy lại khoác lấy tay tôi rồi nói:
_ Hôm nay Minh về nhà Anna chứ? Anna lặp lại đề nghị ngay từ đầu khi gặp tôi.
_ Sao Anna thích rủ tôi về nhà Anna thế? Tôi nói giọng bông đùa..
_ Vì Anna muốn ở bên Minh mà. Chỉ ở bên Minh mà thôi. Anna đỏ mặt dựa vào vai tôi.
_ Ok. Nhưng tôi phải gọi về cho cô Hân để cô ấy ko phải chờ.
_ Ừm. Anna đi trước lấy xe trong khi tôi bắt đầu gọi cho cô Hân.
_ Cô Hân ạ. Hôm nay con qua nhà Anna nha cô.
_ Hai cái đứa này. Sao tốc độ nhanh thế? À mà ban nãy có người tới tìm con. Cô nói con ở trường thì người đó đi luôn làm cô chưa kịp hỏi tên.
_ Vậy ạ? Con ko gặp ai cả. Mà kệ đi cô nếu là người con quen chắc sẽ biết số của con thôi.
_ Ừ. Vậy đi chơi vui vẻ nha.
Tôi cười trừ rồi dập máy, đag nghĩ xem ai đến tìm mình thì Anna đã phóng xa tới ra lệnh:
_ Lên đi. Hôm nay Anna sẽ trổ tài nấu bếp cho Minh xem.
Tôi mỉm cười nhanh chóng quên đi những gì vừa nghĩ lên xe Anna.Có lẽ hôm nay sẽ là ngày ko thể quên được trong cuộc đời tôi.
Một cô gái đag đứng phía xa, mắt nhìn đăm đăm vào kẻ vừa lên chiếc ô tô trắng và cười vui vẻ. Cô đã phải sang nhà hắn hỏi địa chỉ nơi hắn ở rồi lóc cóc sang đây mượn cái danh đi tham gia hội nghị để được gặp hắn vậy mà hắn đang vui bên ai đó. 1 cô gái xinh đẹp khác ko phải là cô, vậy mà hắn đã nói sẽ chinh phục cô, sẽ làm cho cô yêu hắn mà phải hắn đã làm được rồi đấy chứ chỉ có điều sau khi thực hiện được những lời nói của mình hắn lại đag vui vẻ đi tìm 1 mục tiêu mới mà ko thèm quan tâm tới cô nữa. 'Đăng Hà Minh, tôi sẽ hận anh đến suốt đời. Liệu hồn thì đừng có mà xuất hiện trước mắt tôi, nếu ko tôi thề sẽ băm anh ra làm ngàn mảnh cho cá rỉa.' Tú Anh lầm rầm rủa Minh rồi lên taxi ra sân bay.

Anna là 1 cô gái ko xinh đến nỗi khiến ai nhìn cũng chết mê chết mệt nhưng cô là người có nụ cười duyên dáng, 1 thân hình hấp dẫn và là con gái của 1 doanh nghiệp giàu có ở Anh. Cô đã từng yêu đàn ông cho đến khi tên bạn trai khốn nạn của cô lừa cô lên giường với 1 viên thuốc mê, sau cái đêm ấy cô bắt đầu căm ghét đàn ông chính lúc này Emy đã đến bên cô, Emy là 1 sb và là trưởng văn phòng luật mà cô đang thực tập. Vào những khi cô đag thất vọng về đàn ông thì Emy lại ở bên, chia sẻ vói cô đồng cảm với cô. Hai người đã từng có 1 khoảng thời gian êm đềm bên nhau cho đến khi Emy gặp Hân trong 1 vụ làm ăn. Cô và Emy chia tay và vẫn làm bạn bè, đồng nghiệp của nhau. Minh xuất hiện trong tâm trí cô qua lời kể của Emy, Minh là 1 người hấp dẫn, thú vị chưa kể có vẻ ngoài bắt mắt ăn nói vui vẻ có phần háo thắng nhưng biết quan tâm tới người khác và là kẻ chịu lắng nghe. Rồi Anna gặp Minh quả là ko chỉ như Emy nói thậm chí còn hơn thế ở Minh toát lên vẻ cuốn hút gì đó mà đến chính cô cũng ko thể nào giải thích nổi. Bị Minh từ chối, cô chưa từng bị 1 sb nào từ chối từ khi chia tay Emy, vậy mà Minh đã từ chối cô ngay từ lần đầu tiên gặp cô. 1 thử thách mới dành cho cô, Anna cố gắng tiếp cận Minh bằng mọi giá, tìm hiểu mọi thứ về Minh qua Hân và Emy. Sau bao cố gắng cô cũng mời đc Minh về nhà, nhưng có lẽ việc lôi đc Minh lên giường khó hơn cô tưởng vì vậy mà lợi dụng lúc đag pha nước sau bữa ăn Anna đã lén bỏ thuốc vào trong ly nước của Minh. Giả bộ làm đổ nước cô đi thay bộ đồ đã chuẩn bị từ trước để làm tăng sức hấp dẫn của mình với Minh.
Hình như tôi đag bước quá sâu vào cái thế giới thứ 3 mờ ảo mà từ đầu tôi chỉ muốn xem qua và thậm chí chỉ là để trả thù 1 cách trẻ con. Nhưng giờ tôi đag ủng hộ 1 mối tình đồng tính và hiện tại lại đag ngồi cạnh 1 bà chị hấp dẫn mặc đồ gợi cảm đến mức sốc máu cam(may mà lần trước Tú Anh cũng tạo dáng với quả váy siêu ngắn siêu mỏng rồi nên bây giờ nhìn cũng đỡ giật mình).
_ Bữa tối ngon lắm cảm ơn Anna nha.
_ Ko có gì? Minh có muốn xem phim ma ko? Anna vừa mới mua đc 1 cái đĩa.
_ Ờ cũng đc. Dù gì mai cũng là cuối tuần Minh đi chơi muộn, cho cô Hân và Emy có ko gian riêng chút.
Nhấp cốc trà mà Anna vừa đưa cho tôi, có đôi chút cảm giác lạ nhưng ko chú ý, tôi tập trung ngồi xem bộ phim mà Anna kêu vừa mua về. Gần 10p phim rồi mà ma ko thấy nổi 1 bóng, người bên cạnh ngồi càng ngày càng sát, có 1 cơn sóng lạ trào lên trong người tôi, quay sang nhìn Anna, cô ấy đang nhìn tôi ánh mắt như thể chờ đợi điều gì đó. Rạo rực, khắp người tôi đang muốn bỏ hết đồ trên người của cả hai ra cho đỡ nóng (ak ak. Tà tâm. Ăn tát nè). Tôi lắc đầu xau tan ý nghĩ kia nhưng nó ko chịu đi ngược lại bám dai hơn, dã tâm bắt đầu lên tiếng 'ê mày, tốn công tìm hiểu làm gì mà ko thực hành luôn đi. Con bé kia rõ ràng chỉ chờ mày thôi đấy.', lương tâm'...' (ko thấy đâu cả như kiểu đi ngủ ở đâu rồi. Bực mình). Dã tâm đc đà 'kìa, nàng nhìn kìa, nhìn lại cái đảm bảo nàng sẵn sàng cởi đồ luôn ý chứ.' Kèm theo 1 nụ cười nham hiểm ko biết vì lẽ gì mà tôi nghe theo dã tâm quay sang nhìn Anna. Quả như nó nói, Anna cầm tay tôi dắt vào phòng ngủ rồi từ từ bỏ chiếc váy mỏng manh ra để lộ vẻ đẹp của thân hình ấy. Níu chặt lấy vạt áo, Anna hôn nhẹ lên môi tôi, ban đầu còn kháng cự nhưng có dã tâm đâu muốn nó đang muốn thử cảm giác lạ mà tôi chưa từng thử, nó muốn tìm hiểu và lúc này thì lương tâm lại ko thấy mặt đâu mới tức chứ. Đag trong lúc chìm đắm trong men tình ấy ko biết 1 tiếng nói từ đâu vang lên trong tâm trí tối 'Đó có phải là người mày yêu ko Minh. Còn Tú Anh thì sao?' lương tâm thức dậy nói nhẹ nhàng. Tôi ngồi hẳn dậy cài lại khuy áo sơ mi vừa bị tháo ra 1 cách vô ý, nhưng ko biết sao ham muốn vẫn trào lên tôi nhớ đến cốc nước ban nãy quay ra hỏi Anna vẫn đag bất ngờ khi tôi bật dậy:
_ Anna đã cho gì vào cốc nước kia?
_ Minh nói gì Anna ko hiểu? Anna nói rồi kéo tôi lại phía cô ấy.
_ Bỏ ra. Rõ ràng cô đã cho gì đó? Nói xem. Tôi cầm chặt tay Anna.
_ Chỉ là 1 viên thuốc kích thích thôi mà. Anna cười nhạt.
_ Kích thích gì? Tôi hỏi lại.
_ Đừng giả ngốc, chẳng nhẽ từ nãy đến giờ Minh ko cảm thấy nó kích thích cái gì sao? Anna đưa ngón tay trỏ qua nâng cằm tôi nhìn với ánh mắt thích thú.
_ Bao lâu nữa thì thuốc ngấm. Tôi đứng dậy bấm số cho cô Hân.
_ Sắp rồi, đến lúc ấy Minh sẽ ko kháng lại đc sự hấp dẫn đâu. Anna cười nhạt.
_ Cô Hân đến đón con nha, Vâng ở nhà Anna.
Tôi dập máy nhanh chóng, quả như Anna nói thuốc đang ngấm cảm giác vẫn tỉnh mà bắt đầu mất hết lý trí đang lan dần. Cố gắng giữ lại chút tự chủ tôi nhìn quanh tìm cách quên đi dự hấp dẫn đang tiến lại gần. 'Đây rồi' tôi lấy hết sức đập tấm gương ở bàn trang điểm, cảm giác đau giúp lý trí tạm dần đc khôi phục.
_ Minh làm gì thế? Chảy máu rồi. Để tôi... Anna định đi về phía tôi.
_ Đứng im đó . Xa tôi ra. Tôi gào lên, rồi lếch thếch đi về phía phòng khách chờ cô Hân.
Lặng đi 1 lúc tôi nghe thấy tiếng chuông cửa nhanh chóng ra mở cửa tôi nhìn thấy cô Hân ko chỉ có cô mà cả Tú Anh cũng xuất hiện(ko lẽ thuốc còn gây ảo giác.)
Tú Anh ngồi chờ chuyến bay của mình mà trong lòng ko khỏi cảm thấy khó chịu, 'dù gì mình cũng đã qua đây. Ko gặp đc đã đành đằng này nhìn thấy mà ko nói chuyện đc 1 câu. Tức thật, ko biết cô gái kia là ai chứ, mình để bị đùa giỡn như vậy mà cứ ngậm ngùi về nước như con ngu thế này à? Phải đi hỏi cho ra nhẽ chứ.' Nghĩ là làm cô hủy chuyến bay đã định gọi nhờ vả Ly làm hộ thêm mấy ngày rồi quay lại nhà cô Hân hỏi cho rõ, đến nơi thì vừa lúc cô Hân đag đi ra ngoài hai người chào hỏi qua loa rồi Tú Anh cứ 1 mực đi theo để đón Minh. Vì giọng Minh trong điện thoại hơi lạ nên cô Hân ko thể suy nghĩ nhiều mà đồng ý luôn cho Tú Anh theo cùng. Vừa mới bấm chuông cửa đã thấy Minh nhao ra mở, 1 tay thì bị thương nhưng có vẻ khá bất ngờ về sự có mặt của Tú Anh. Minh đi đến phía cô, nhếch mép cười lộ rõ vẻ mệt mỏi rồi bất ngờ ôm chặt lấy Tú Anh nói:
_ Ko ngờ bị cho uống thuốc mà tôi lại nghĩ đến chị, xem ra tôi thích chị thật rồi.
Minh ngất có lẽ vì mất máu hoặc quá mệt, Tú Anh thì đag bận ngấm câu nói vừa rồi trong khi cô Hân hằn giọng tra hỏi Anna đã có chuyện gì xảy ra. Tú Anh dần bình tâm lại, nói với cô Hân:
_ Phải băng lại tay cho Minh và chờ em ấy tỉnh đã.
_ Ừ. Nói rồi cô Hân và Tú Anh đưa Minh về nhà, trước đó cô Hân ko quên lời cảnh báo dành cho Anna: _ Minh mà có làm sao tôi sẽ ko tha cho cô đâu.
Về đến nơi, Tú Anh nói mình là bác sĩ rồi nhận phần chăm sóc Minh để cô Hân nghỉ ngơi. Hân nhận ra rằng cô gái mới xuất hiện này hẳn phải rất thân thiết với Minh khiến cho con bé khi sắp ngất vẫn đi về phía cô ta mà mỉm cười đc như vậy nên cô để Tú Anh toàn quyền quyết định.
Còn 1 mình trong phòng, Tú Anh chậm rãi băng lại vết thương cho Minh mà ko khỏi nhói đau, ko biết là hắn quá thông minh hay quá ngốc nữa đã bị bỏ thuốc mê mà còn tự làm thương mình. May mà cô gái tên Anna kia vẫn còn chút tử tế mà ko lấn tới chứ phải người khác chắc ... 'Ngốc quá!' cô thầm trách Minh, rồi nằm xuống bên cạnh hắn nghỉ ngơi, hôm nay là 1 ngày dài và cô còn cả ngày mai để tra hỏi Minh về mọi chuyện.
Tôi thức giấc 'ak. Ko phải là mình làm chuyện gì quá đáng rồi chứ?', quay qua quay lại xác định, tôi phát hiện ra đây là phòng tôi ở nhà cô Hân. Vậy là cô Hân đã đưa tôi về, nhưng sao mình còn thấy cả Tú Anh nữa, ảo giác rồi (Từ giờ chừa nha con, đừng ăn uống những gì mà người lạ đưa cho) tôi tự nhủ. Thoáng giật mình khi thấy bên cạnh tôi còn có 1 người khác đag nằm ngủ, 'Tú Anh' tôi nhận ra chị khi cúi sát hơn, 'Ơ. Vậy là ban nãy ko phải ảo giác. Nhưng sao chị ấy lại có mặt ở đây nhỉ?'. Như người ta nói cái đẹp thì nên ngắm ko phí của trời cho(câu này là thanh niên hay nói với nhau chứ ko có sách vở nào dạy đâu ạ). Tôi im lặng chiêm ngưỡng người con gái kia đag ngủ trên giường mình kia đã quá lâu rồi ko nhìn thấy con người ấy, thi thoảng chị vẫn xuất hiện trong tâm trí tôi nhưng tôi lại cố tình chối bỏ, 'liệu tôi có yêu chị ko?' câu hỏi mà dạo gần đây tôi đag nghi ngờ với bản thân. Tú Anh trở mình, tay chị đặt sang phía bên giường tôi vừa nằm, rồi như chợt nhận ra thiếu gì đó chị mở mắt ra rồi ngồi choàng dậy, nhận ra tôi đang ngồi nhìn chị, Tú Anh hỏi:
_ Em dậy lâu chưa? Còn mệt ko? Sao ko nghỉ tiếp ngồi dậy làm gì?
_ Chị vẫn có thói hỏi nhiều thế à? Tôi nhếch mép cười.
_ Kệ chị. Mà em trả lời đi chứ. Tú Anh nhăn nhó, Minh vừa dậy mà có vẻ đã muốn gây sự với cô rồi.
_ Ừ thì. Mới dậy. Bình thường. Thích thế.Tôi trả lời các câu của Tú Anh bằng giọng trêu tức chị như mọi khi.
_ Thái độ khó chịu. Tú Anh cau mày đứng dậy.
_ Chỉ với chị thôi. Tôi nói rồi quay ra phía cửa sổ nhìn ra bên ngoài đã có chút ánh sáng của ngày mới.
_ Vậy chị đi cho em đỡ khó chịu. Tú Anh xuống giường giận dỗi định ra khỏi phòng.
Tôi ôm chặt Tú Anh từ phía sau như lần đứng trước gương với chị, rồi nói nhỏ:
_ Khi ấy tôi đã nghĩ đến chị.
Tú Anh ko kháng sự cho dù cái ôm kia của Minh chỉ là vòng tay qua mà thôi nhưng cô vẫn cảm nhận được hơi ấm ngày nào ấy, vẫn mùi thơm nồng nàn ấy và giọng nói thì lại như của 1 kẻ mộng du.
_ Khi ấy là khi nào? Tú Anh hỏi cho dù đã biết đc câu trả lời.
_ Khi bị thuốc mê chi phối, khi bị bộ đồ của Anna hấp dẫn. Tôi lại nói nhỏ như thể chỉ muốn cho mình Tú Anh biết mà thôi.
_ Vậy cái giọng ko lên xe người lạ, ko ăn với người lạ mà ba em dậy đâu rồi hay cái đó chỉ áp dụng với chị thôi. Tú Anh chợt nhớ lại những ngày đầu tiên tiếp cận Minh. Cô gạt tay Minh ra quay lại đối mặt nhìn hắn.
_ Thì chị ko thấy sao? Ko chịu nghe lời papa là kết quả vậy đây này. Tôi giơ cái tay đã đc băng bó cẩn thận lên cười vui vẻ.
_ Đáng đời. Tú Anh khoanh tay trước ngực ra vẻ bề trên vốn dĩ.
_ Ừ. Tôi cười, ko nói gì nữa chỉ ngồi nhìn Tú Anh tức giận.
Ko chịu nổi cái nhìn như trêu tức 1 cách thích thú của Minh nhưng Tú Anh cũng ko biết phải nói sao, cô bực mình buông hỏi luôn thắc mắc từ trước nay ra với Minh:
_ Sao em bất công thế?
_ Bất công cái gì? Tôi ngơ ngác hỏi.
_ Sao ai em cũng cười, nói thoải mái mà chỉ riêng với chị em thích gây sự là sao?
_ Nghĩ thử xem? Tôi đứng lên đối diện với chị.
_ Ko biết. Tú Anh lùi lại 1 bước.
_ Ko biết thì thôi. Thông minh như thế mà ko nghĩ ra. Haizzz. Hơi uổng. Tôi lắc đầu cười nhạt nhìn Tú Anh.
_ Ko biết mới bắt em nói. Chứ biết rồi thì nói làm gì? Tú Anh tiến lại nhìn thẳng vào mắt Minh.
_ Chị là bác sĩ tâm lý cơ mà. Có 1 vấn đề muôn thuở mà nghĩ mãi ko ra. Tôi thấy chị nên chuyển ngành đi. Tôi vẫn giở giọng trêu trọc với Tú Anh.
_ Gì cơ? Thế bây giờ em có nói ko? Tú Anh nghiêm mặt lại nhìn về phía tôi.
_ Ko. Tôi nói xong lại nằm xuống giường vì có cảm giác hơn chóng mặt.
_ Nói. Tú Anh ra lệnh.
_ Ko. Tôi nằm im cười nhạt.
_ Nhất định phải nói. Hôm nay em mà ko nói là chị ko tha cho em đâu.
_ Ko tha thì chị làm gì tôi. Tôi nhắm mắt mặc lệ lời đe dọa.
Tú Anh ko nói nữa từ từ tiến về phía giường nhanh chóng rút gối mà Minh đag nằm ra đập lên người hắn rồi cười lớn:
_ Chết đi này. Chết đi.
Tôi giật mình né những cái đập bằng gối tuy cũng chẳng đau đớn gì nhưng bị người ta đánh thì phải phản kháng chứ ngu gì để bị đánh mãi. Quật ngã Tú Anh bằng 1 thế võ làm chị ấy ngã xuống giường, tôi giữ chặt hai tay Tú Anh nhìn vào mắt chị, tôi vui đùa nói:
_ Ngoan đi. Ko tôi mà hứng lên thì lại có chuyện.
_ Chuyện gì? Tú Anh chớp mắt hỏi.
Tôi cúi sát nói nhỏ chậm rãi vài tai Tú Anh :
_ Đoán xem.
Cảm nhận đc hơi thở của Tú Anh đag gấp dần, mùi hương thân thuộc ấy, đôi mắt quyến rũ ấy lại đag mê hoặc tôi. Hôn nhẹ lên môi Tú Anh rồi để cho chị dẫn dắt nụ hôn ấy, 1 cảm giác lâng lâng tràn ngập khắp cơ thể, nới lỏng dần bàn tay đag giữ tay chị để ôm trọn chị vào lòng, cảm nhận hơi ấm 1 cách dễ chịu và chính lúc tôi nghĩ rằng mình đã sẵn sàng tiến xa cho mối qua hệ này thì...(đoạn này gọi là báo ứng đây mà). Cô Hân mở ập cửa phòng đi vào, lý do là vì ban nãy cô đi ra ngoài và nghe thấy tiếng Tú Anh gào nên tưởng có chuyện gì. (hic. May mà chưa cởi 1 khuy nào ko thì hớ chết.)
_ Trời ơi. Hai cái đứa này. Làm cô tưởng... cô Hân cũng hơi ngại nên cũng chỉ nói được có thế.
_ Cô báo thù con vụ trước đấy à? Tôi ngồi trở dậy nhăn nhó nói.
_ Ừ. Chắc thế. Lần sau con ko nên tiếp xúc riêng với Anna nữa. Cô Hân nhắc nhở.
_ Ak. Làm gì có lần sau. Con cạch đến già luôn. Tôi cau có nói.
_ Biết vậy là tốt. Thôi hai đứa ngủ đi. Cô Hân nói kèm thêm 1 cái nháy mắt khó hiểu trước khi ra ngoài.
_ Mất cả hứng. Đi ngủ thôi. Tôi nói rồi nằm xuống giường nhắm mắt lại.
Hôn lên má tôi 1 cách dịu dàng Tú Anh nói nhỏ:
_ Ừm. Chúc ngủ ngon.
Ko trả lời, tôi chỉ mỉm cười, rồi nhanh chóng ngủ mất ko biết sao cảm giác mệt mỏi lại tràn về lúc ấy và giúp đỡ thần ngủ ru tôi 1 cách chóng vánh. Tỉnh dậy khi bị mặt trời chiếu thẳng vào mắt, tôi lề mề trở dậy nhìn sang bên cạnh Tú Anh đã ko còn ở đó 'rồi xong. Cái thứ thuốc gì mà gây ảo giác đến mức độ tối qua còn thấy cả Tú Anh nằm đây, rồi lại còn vụ hôn ... ak ak. Cạch đến già nghe con. Chừa cái thói ăn đồ người lạ.' tôi vừa nghĩ vừa ẩn vào cái đầu ngốc của mình. Nhận ra cánh tay bị đau đc băng 1 cách cẩn thận, tôi uể oải ra ngoài phòng khách tìm đồ ăn (vì tối qua bị mất máu hơi nhiều nên giờ thấy choáng). 'Lạch cạch' tiếng động trong bếp khiến tôi nghĩ rằng cô Hân hay Emy đag nấu ăn đây mà. Đi vào để xem họ có phá cái bếp mà từ hồi sang đây tôi đã cố công sắp xếp gọn gàng nhưng vào đến nơi thì tôi lại bất ngờ về người đag nấu bếp. Tú Anh đag loay hoay trong cái tạp dề của cô Hân, quay qua quay lại bên cạnh bếp gaz. 'Ko lẽ tất cả những gì đêm qua là thật.' Tôi đag suy xét lại mọi việc thì Tú Anh quay ra nhìn tôi cười đầy vui vẻ :
_ Em dậy rồi à? Chị đag nấu cháo em thử xem có vừa ko?
_ Chị biết nấu ăn từ bao giờ thế? Tôi khinh ngạc nhìn chị.
_ Từ khi em đi. Mỗi khi rảnh chị lại bắt mẹ Hà dậy nấu ăn. Tú Anh nói rồi đưa thìa cháo nghi ngút khói về phía tôi.
_ Tôi ko ăn đồ nóng. Thực ra ko ăn đồ nóng là 1 phần nhưng chủ yếu là tôi khó chịu khi nghe thấy tên bà ta mặc dù giờ tôi đã biết 1 phần lỗi bỏ đi ko phải tại bà.
_ Ko nóng lắm đâu. Thử đi để chị còn liệu. Gương mặt Tú Anh lúc này lộ rõ nhưng giọt mồ hôi, chắc chị đã phải tốn công lắm.
_ Vậy là đc rồi. Thấy chị có vẻ mất công tôi đnàh nhắm mắt nuốt tạm chứ có thấy có vị gì đâu.
_ Ok. Vậy đợi chút. 5p nữa có đồ ăn. Tú Anh quay lại khuấy nồi cháo.
_ Cô Hân và Emy đâu? Tôi hỏi khi tiến sát về phía chị.
_ À. Họ đi từ sáng. Nghe bảo là đi nghỉ cuối tuần ở ngoại ô hay sao ý. Tú Anh nói vẫn chăm chú vào nồi cháo.
Ko nói gì nữa, tôi ôm Tú Anh từ sau lưng khiến chị giật mình nói:
_ Kìa bỏ ra. Để chị nấu nốt đã.
Im lặng, 1 tay vẫn ôm qua eo Tú Anh, tay còn lại lấy khăn từ túi áo ra lau mồ hôi cho chị tôi nói:
_ Thôi chị ra ngồi ghế đi, để tôi nấu nốt cho.
_ Nhưng mà... Tú Anh định cự lại nhưng vì tôi đã ẩn chị xuống ghế rồi quay lại với cái nồi cháo hoành tráng mà chị nấu cho tôi.
_ Rõ ràng là ban nãy cháo ko có vị này? Tú Anh nói khi ăn cháo.
_ Thế có vị gì? Tôi nhìn bát cháo đợi nó nguội
_ Kinh khủng. Còn cái này ngon hơn. Em làm thế nào? Tú Anh hào hứng nói.
_ Bí mật. Tôi cười nham hiểm. _ À. Mà chị đi như thế này sao ko dắt người yêu theo cùng cho vui?
_ Người yêu nào? Tú Anh có vẻ ngạc nhiên hỏi.
_ Thì Vy hay Vân gì đó. (Tôi hay quên tên người ko có cảm tình mà.)
_ Bọn chị chia tay nhau lâu rồi. Tú Anh nói nhưng ko lộ vẻ gì buồn cả mà có đôi chút vui vẻ ánh lên.
_ Sao lại thế? Tôi hỏi khi đag bắt đầu ăn thìa cháo đầu tiên.
_ Đầu em thông minh thế cơ mà đoán thử xem? Tú Anh cười ẩn ý nhìn tôi.
_ Tốn kalo. Nghĩ làm gì. Tôi vừa nói vừa tiếp tục ăn cháo.
Không gian chìm vào im lặng, Tú Anh ở chơi đến hết cuối tuần rồi về, tôi tiễn chị ra tận sân bay, trước khi vào cửa làm thủ tục chị nói với tôi:
_ Thi thoảng chị sang đây thăm em đc ko?
_ Ừ.
_ Chị đi đây.
_ Ừ.
_ Tạm biệt. Kèm theo lời nói đó là 1 nụ hôn nhẹ lên má và bước chân như muốn trốn chạy của Tú Anh.
Kéo tay chị lại, tôi đặt 1 nụ hôn dài lên môi chị, bàn tay Tú Anh níu chặt vào áo tôi, mỉm cười khi nụ hôn kết thúc trong ánh mắt luyến tiếc của Tú Anh, tôi nói:
_ Ko đc khóc khi nhớ tôi vì giờ chị có thể gọi cho tôi 24/7 .
_ Ừ.

Tú Anh quay đi, nụ cười tắt ngấm, tôi quay trở lại cuộc sống bình thưởng ở nơi đất khách quê người nhưng lòng vẫn cảm thấy chút gì đó lâng lâng khó tả 'có phải đó là cảm giác của kẻ đag yêu?'
Tú Anh về nước và con người vui vẻ trước đây của cô cũng về theo. Ly ko cần tra hỏi cũng biết là chuyến đi của con bạn thân hẳn đã có kết quả tốt đẹp. Bằng chứng là ngày nào cũng thấy Tú Anh cười rồi dành thời gian 'nấu cháo' điện thoại (nghĩ mà tội cái điện thoại chẳng mấy sẽ đi thẳng vào bãi phế liệu vì quả nói chuyện kinh hồn của Tú Anh).
Tú Anh đang cố gắng hoàn thành sớm công việc nên ngày nào cũng về khuya, nhưng hễ cứ về đến nhà là cô sẽ gọi điện cho 1 kẻ khó chịu rồi mới có thể an tâm đi ngủ và ngày hnay ko phải là 1 ngày ngoại lệ, cô nhấc máy gọi, người ở đầu dây chỉ để 1 tiếng chuông cũng nhanh chóng nhấc máy mà ko để cô chờ lâu:
_ Nhớ chị ko?
_ Dư não đâu mà nhớ. Giọng nói Minh vẫn lạnh tanh như mọi khi.
_ Dập máy này. Tú Anh giọng giận dỗi.
_ Ừ. Minh vẫn ko bỏ cái giọng bông đùa ấy.
Tú Anh dập máy thật, cau có chờ đợi hắn gọi lại nhưng vẫn như mọi khi Minh là kẻ có thừa kiên nhẫn còn cô là người phải xuống nước.
_ Sao ko gọi lại cho chị?
_ Chị kêu dập máy còn gì? Giọng Minh vẫn ráo hoảnh.
_ Đag làm gì đó? Tú Anh chuyển chủ đề vì cô biết cứ thế này thì kiểu gì Minh cũng làm cô tức chết bằng cái giọng ấy.
_ Nhìn destop của lap. Minh vẫn kiệm lời.
Tú Anh đỏ mặt cười, màn hình laptop của Minh là ảnh của cô đang nằm ngủ mà Minh chụp đc lúc ở đó.
_ Ngắm ảnh hơn nói chuyện với người à? Tuy vui nhưng Tú Anh vẫn muốn bắt bẻ Minh.
_ Đương nhiên. Góc ảnh tốt, người mẫu lại đẹp. Minh nói giọng lạnh tanh.
_ Học bài đi. Ngắm ảnh mất tập trung. Tú Anh chấn chỉnh.
_ Giờ này thì học gì? Ngắm ảnh chút cho đỡ nhớ lấy tinh thần sống tiếp ngày mai. Minh nói giọng vẫn đều đều như thể người trong ảnh và người nói chuyện vs hắn khác nhau vậy.
_ Vậy mà kêu ko nhớ? Tú Anh cười vui vẻ.
_ Tại khoái trêu ai đó. Minh cười vang.
_ Đợi đấy chị mà sang thì em chết vs chị. À. Sang tuần chị sang đấy. Tú Anh hào hứng nói.
_ Hôm nào? Có cần đón ko? Giọng Minh có đôi chút thay đổi.
_ Thôi để chị tự đến. Em còn đi học, với lại có biết lái xe đâu? Tú Anh giở giọng trêu đùa của Minh chọc lại.
_ Sỉ nhục. Giận 5s. Minh nói lại giọng bình thường có nghĩa là cộc lốc và khó chịu.
_ 5s thì giận làm gì? Em thử xem qua đó, hai đứa mình đi nghỉ cuối tuần ở đâu cho vui.
_ Thôi đừng sang. Đang thi, sang mất tập trung lắm.
_ Đag thi rồi à? Ừ, vậy thôi ko sang nữa. Em cố gắng học đi nha. Tú Anh nói giọng hơi chùng xuống.
_ Ừ. Thôi chị nghỉ đi. Mai còn đi làm chứ? Giọng Minh vẫn như thế nhưng từng lời lại đầy vẻ quan tâm.
_ Ừ. Chị đi ngủ đây. Tạm biệt. Tú Anh luôn nói tạm biệt rồi dập máy trước khi Minh kịp nói gì, vì cô sợ lời nói tạm biệt từ Minh hay phải chăng cô đag cố gắng đánh lừa cái cảnh người yêu ở 1 nơi xa xôi chứ ko phải ở bên cạnh mình.'1 mối tình xa xôi...'
Tôi đang nói dối, tôi đã hoàn thành luận án tốt nghiệp cách đây 1 tuần, có nghĩa là giờ tôi đag hoàn toàn rảnh rỗi. Tại sao tôi lại nói nói dối ư? Vì bây giờ nếu nhìn thấy tôi chắc chắn chị ấy sẽ lo lắng lắm. Vì sao lại lo lắng ư? Vì giờ tôi đang vận 1 bộ quần áo đen toàn tập. Tôi vừa đi dự 1 đám tang à mà ko phải gọi là vừa tổ chức 1 đám tang. Cô Hân mất trong 1 vụ tai nạn giao thông vì say rượu sau khi chia tay với Emy. Sống trong căn nhà gần 2 năm cũng có đôi chút luyến tiếc nhưng tôi vẫn quyết định bán nó trước khi trở về VN (vì cô Hân đã di chúc để lại mọi thứ cho tôi và tôi ko hề muốn trở lại nơi này nữa). Lặng nhìn ảnh người con gái tôi yêu thêm 1 lúc nữa, tôi đi dạo quanh nhà 1 lần cuối, căn nhà mà mới đây luôn tràn ngập tiếng cười thì giờ đây chỉ còn cảm giác lạnh lẽo tang tóc. Tôi vẫn còn nhớ y nguyên cái hình ảnh cô Hân trước khi đi làm ngày hôm đó:
_ Cô ko sao đâu, con an tâm. Emy là gì chứ? Cô sẽ vượt qua thôi. Cô nhìn tôi ánh mắt lộ rõ vẻ mệt mỏi, trước khi ra khỏi nhà cô còn tặng cho tôi 1 câu hỏi: _ Con có tin trên đời này có thứ tình yêu gọi là mãi mãi ko Minh?
Tôi nhớ khi ấy tôi chết lặng, đây cũng là câu Kiên đã hỏi tôi, nhưng đã quá lâu rồi kể từ khi tôi yêu Tú Anh tôi chưa từng nghĩ đến câu nói đó. Tôi im lặng, cô quay lại nhìn tôi, cười chua xót và nói:
_ Ko có đâu. Ko có gì là mãi mãi cả. Nói xong cô quay đi và là lần cuối cùng tôi tiễn cô, vì đêm đó tôi nhận được tin cô bị tai nạn do uống rượu.
Giọt nước mắt lạnh lẽo lăn dài trên má, tôi nhận ra mình đag khóc, vậy là mình cũng khóc được rồi đấy chứ. Mà ko phải mình đã khóc 1 vài lần rồi, khi gặp lại bà ta, khi gặp ác mộng về bà ta... các ký ức đang trào về. Tôi quỳ xuống giữa nhà, nắm chặt tay lại kìm nén mọi xúc cảm, 'ko đc yếu mềm như thế.' Tôi tự nhủ.
Lựa chọn 1 chuyến bay đêm về Hà Nội, tôi ko báo cho ai biết sự trở về của mình, chỉ là tôi ko muốn ồn ào và thực sự lúc này tôi đag muốn ôm chị ghê gớm, lúc này tôi cần chỉ cần cảm nhận hơi ấm ấy, mùi hương ấy mà thôi. Papa đi công tác nên khi về nhà, tôi ko phải gắng gượng cứng rắn trước mặt papa, tôi lặng lẽ về phòng. Phòng tôi vẫn vậy, vì mỗi khi rảnh nếu ko phải lũ bạn thân hay papa lau dọn thì Tú Anh cũng đến. Bấm máy gọi cho Tú Anh dù biết đã quá nửa đêm và giờ chắc chắn chị đag ngon giấc, đầu dây bên kia uể oải nhấc máy:
_ Ừ. Chị đây.
_ Đến nhà tôi bây giờ được ko? Tôi nói cố giữ giọng bình tĩnh mọi khi.
_ Em phải để chị đặt vé đã chứ? Tú Anh nói giọng có vẻ hả hê, hình như có người nhớ cô quá ko chịu đc rồi đây.
_ Tôi đang ở nhà rồi. Bay đêm.
_ Sao ko nói chị ra đón? Tú Anh như hét lên trong máy.
_ ... Tôi im lặng.
_ Sao thế? Tú Anh cảm nhận đc sự nặng nề của Minh.
_ Chị qua nhà tôi đi. Tôi chờ. Tôi nói giọng bắt đầu run run.
_ Ừ. Chị qua ngay đây.
Tú Anh vừa lái xe vừa lo lắng, mới cách đây 1 tuần Minh bảo phải thi làm cô hủy vé máy bay rồi đúng 1 cái kêu đã ở nhà rồi. Mà giọng nói trong điện thoại thì rõ là ko ổn mà nghe gượng gạo lắm, ko biết đã có chuyện gì xảy ra với người ấy nữa. Tú Anh đến nơi, đã thấy Minh đứng đợi bên ngoài, trông vẻ mặt tiều tụy đến độ xót xa. Cô ra khỏi xe, đứng trước mặt hắn nở 1 nụ cười tươi nhất có thể rồi nói:
_ Nhớ chị đến độ tương tư rồi à?
Tôi im lặng chờ đợi cuối cùng Tú Anh cũng đến, chị vẫn vậy nhưng có lẽ do vội đến bên tôi mà ko chú ý việc đag đi 2 màu giày khác nhau, nụ cười của chị lại khiến tôi nao lòng, ôm lấy Tú Anh vào lòng cho vơi bớt nỗi nhớ bao ngày qua, tôi nói nhỏ:
_ Chị sẽ yêu tôi mãi mãi chứ?
Ko có tiếng trả lời, đổi lại chỉ có 1 nụ hôn sau bao ngày xa cách đặt nhẹ lên môi tôi, và 1 nụ cười khiến tôi ấm áp hơn.

Ko có tiếng trả lời, đổi lại chỉ có 1 nụ hôn sau bao ngày xa cách đặt nhẹ lên môi tôi, và 1 nụ cười khiến tôi ấm áp hơn. Những tia nắng xuất hiện báo hiệu 1 ngày mới đã đến, Tú Anh vẫn đang gối đầu lên vai tôi ngủ ngon lành (hic, ko biết ai là người vừa mới về nữa), lấy tay gạt những lọn tóc đag che gương mặt đáng yêu ấy, hôn nhẹ lên trán Tú Anh khiến chị cau mày đánh nhẹ vào tôi vẫn nhắm mắt, chị nói:
_ Lợi dụng lúc chị đag ngủ làm liều đấy à?
_ Dậy rồi chứ ngủ gì? Chị mà ngủ nữa là muộn làm ráng chịu.
_ Hay để chị nhờ Ly làm hộ rồi ở nhà với em nha. Tú Anh ôm chặt lấy tôi.
_ Thôi đi làm đi. Tôi còn đi gặp Linh và Kiên nữa. Tôi cầm lấy tay chị hôn nhẹ lên đó.
_ Để mai hay mấy hôm nữa ko đc à? Hnay em dành cho chị đi. Tú Anh nũng nịu.
_ Ko. Tôi nhắn tin hẹn rồi, chị đi làm đi. Lớn rồi mà lười quá. Tôi càu nhàu.
_ Em coi họ hơn chị à? Tú Anh nhướn mày nhìn tôi.
Tôi gõ nhẹ lên trán chị 1 cái rồi nói:
_ Trời. Ghen mới sợ chứ.
_ Ai thèm ghen. Tú Anh quay đi ko để Minh phát hiện ra mặt cô đang đỏ lên.
_ Ko ghen thì thôi. Mời người đẹp đi về nhà thay giày rồi còn đi làm. Tối qua có người đến nhà tôi hai chân hai màu mà ko biết đấy. Tôi nói rồi cười lớn.
Tú Anh chạy ra ngoài cửa kiểm chứng, Minh nói ko sai tối qua vì vội quá mà cô đã ko chú ý đến giày dép, vậy mà tên kia đến giờ mới nói cho cô biết, 'Tội đáng chết.' Tú Anh quay lại phòng mặt hầm hầm tức giận nói:
_ Sao ko nói cho chị từ lúc đến đây?
_ Tại thấy hay. Tôi vẫn ko nhịn nổi cười.
'Xấu hổ quá', tối qua cô đã trêu Minh là nhớ cô đến độ tương tư mà phải về để gặp cô trong khi cô vội vàng đến gặp hắn mà đi nhầm hết cả giày dép, giờ mà hắn nhắc lại chắc cô chỉ còn nước kiếm lỗ nào mà chui xuống luôn mất. Minh ôm cô từ phía sau, nói nhỏ :
_ Thôi đi làm đi. Tối về đây tôi nấu cơm cho mà ăn.
Tú Anh nắm lấy tay Minh chần chừ 1 lúc rồi nói:
_ Nhớ nha. Chị đi làm, bao giờ em gặp bạn xong thì gọi chị. Hai đứa đi chợ rồi về nấu cơm.
_ Ko. Chị đi làm. Tôi gặp bọn kia xong rồi cả 3 đứa đi chợ nấu cơm đợi chị về.
_ Nhưng mà... Tú Anh ngập ngừng, vốn cô chỉ muốn có bữa tối bên cạnh Minh thôi nhưng xem ra hắn vẫn muốn gặp hai người bạn thân kia, thôi đành xuống nước vậy. _ Ừ, thôi cũng đc. Vậy chị đi đây.
_ Định nói gì cơ mà? Minh níu tay Tú Anh lại khi cô cầm túi xách đi.
_ Ko có gì. Tú Anh quay đi giọng buồn hẳn.
_ Linh và Kiên là bạn thân nhất của tôi cho nên...
_ Em ko cần nói nữa chị hiểu mà. Tú Anh chặn lời nói của Minh.
_ Chị hiểu gì nào? Minh nắm lấy vai Tú Anh quay lại đối diện với mình, hơi rụt rè khi thấy Tú Anh đag rơi nước mắt:_ Sao thế?
_ Chị hiểu là chị ko bằng bạn thân của em. Được chưa? Tú Anh giận dỗi nói khi thấy Minh phát hiện ra mình khóc.
Tôi lấy ngón tay gạt nhẹ ko cho những giọt nước mắt lạnh lẽo kia chảy trên gương mặt của xinh đẹp ấy, hôn nhẹ lên mắt chị tôi nói:
_ Ngốc lắm. Họ là bạn thân của tôi, còn chị là gì của tôi nào?
_ Ko biết. Tú Anh ngập ngừng.
_ Tôi muốn người tôi yêu và bạn thân tôi cũng sẽ thân thiết với nhau. Hiểu ko? Tôi nói rồi ôm chặt lấy chị.
Tú Anh gật đầu, siết chặt vòng tay hơn 1 chút rồi bỏ ra chị nói:
_ Thôi chị đi làm đây. Nhớ nấu ăn cho tử tế ko ngon là phạt đấy.
_ Ừ.
Tú Anh hôn nhẹ lên môi Minh rồi nhanh chóng quay ra xe, cô đag tận hưởng những giây phút hạnh bình yên bên người cô yêu mà đâu biết rằng mỗi khi sắp có bão biển thường lặng sóng.

Cuộc gặp gỡ lại những người bạn thân ko như dự kiến ban đầu của tôi. Kiên đã tự nguyện chuyển công tác lên Đà Lạt, nên chỉ có Linh đến nói qua nói lại thì con bạn xanh rờn phán 1 câu:
_ Bọn tao chia tay rồi. Bây giờ mới phát hiện ra ko gì là mãi mãi. Nói xong Linh thở dài đôi mắt đượm buốn xa xăm.
_ Sao lại chia tay? Tôi giật mình hỏi nó.
_ Yêu lâu quá nhạt. Linh buông tiếp 1 câu khiến tôi sốc tập 2.
_ Pó tay. Hai đứa mày, thế chia tay xong thằng Kiên lên cao nguyên luôn à?
_ Ừ.
_ Điên.
_ Kệ bọn tao. Mà mày kể lại mấy vụ gần đây đi. Hôm trước chat với mày tao ko hiểu gì cả. Cái gì mà mày với bà Tú Anh, rồi cô Hân mất, cứ loạn cả lên.
Tôi gật đầu chậm rãi kể lại, Linh chăm chú lắng nghe mà ko bình luận gì cả. Kể mọi thứ kể cả chuyện sáng nay tôi và Tú Anh đã nói gì với nhau cho Linh nghe rồi uống gần hết cả cốc nước về màn độc thoại gần 2 tiếng của tôi, Linh đứng dậy nhìn ra ngoài cửa sổ và nói:
_ Mày yêu chị Tú Anh hay chỉ là mày nghĩ mày đang yêu?
_ Ko biết. Chính bản thân tôi cũng đag thắc mắc về chuyện này, Linh quả thật vẫn là người hiểu tôi nhất.
_ Tao ko kỳ thị gì thế giới thứ 3 cả. Nhưng tao nghĩ mày nên nghiêm túc xem xét lại tình cảm, yêu đương ko đùa đc đâu. Hơn nữa tao thấy bà Tú Anh có vẻ thật lòng mà cái tính mày thì tao thừa biết, hứng thì vui vẻ, chán thì đá luôn. Lỡ mày chỉ tò mò nhất thời về bà Tú Anh thôi rồi khi hết hứng lại quẳng bà ý sang 1 bên tao e ko hay lắm.
_ Ờ. Biết thế. Mà thôi kệ đi. Mày ở đây ăn tối ko?
_ Ko. Tao đi về. Tối có hẹn. Linh nói giọng buồn.
_ Hẹn zề? Tôi mở giọng nghi ngờ.
_ Xem mặt. Bà già muốn tao đi. Đi cho bà ý đỡ nói nhiều.
_ Ờ. Khôn gớm. Ko ăn thì mày biến đi. Bạn với bè, có 2 đứa bạn thân đi 2 năm tưởng có thêm dân số ai ngờ giờ còn mỗi 1 đứa, vác cái mặt như đi đưa ma đến làm mất cả hứng đưa quà.
_ Quà đâu đưa đây? Giọng Linh hớn hở.
_ Vứt rồi.
_ Mày muốn ăn đòn à đưa qua đây? Vừa nói Linh vừa ẩn tôi về phía ghế bắt đầu trò bắt nạt muôn thuở đè đầu bóp cổ của nó.
_ Ak... ak thả... thả ra ko là ko đưa quà đâu... Tôi gào lên.
_ Nhanh dậy lấy quà cho tao. Linh đứng dậy phủi tay hất hàm nhìn tôi ra lệnh.
_ Hic. Tôi lếch thếch vào phòng mang hộp quà cho con bạn thân ưa vũ lực.
Linh hăm hở ôm đống quà ra về, để lại tôi 1 mình trong nhà sau khi phán thêm 1 câu đe dọa trước khi ra khỏi cửa:
_ Lần sau mà còn hỗn tao đánh cho nhừ đòn nghe chưa?
Tôi đag suy nghĩ về vấn đề mà Linh nói khi nãy, liệu có phải tôi chỉ ham thik 1 cảm giác lạ hay tôi đag yêu thực sự. Tú Anh về từ lúc nào tôi cũng ko biết nữa, chỉ đến khi chị hôn nhẹ lên trán tôi mới nhớ ra mình định đi chợ nấu ăn.
_ Sao thế? Em ốm à, tự dưng ngồi đần ra? Tú Anh nói rồi sờ tay lên trán tôi hỏi.
_ Ko. Vừa nghe tin sốc nên đag tiêu hóa dần, quên chưa mua đồ có khi tôi với chị ra ngoài ăn thôi.
_ Tin gì? Tú Anh lo lắng hỏi.
_ Linh với Kiên chia tay.
_ Ùi. Sốc thật 2 đứa đó đẹp đôi mà lại nói chuyện hợp nữa. Sao chia tay?
_ Linh kêu chán. Tôi nói rồi kéo chị về phía ghế ôm cho đỡ nhớ.
_ Thế mà cũng chia tay. Bọn trẻ bây giờ... Tú Anh định nói nhưng biết lỡ lời nên im bặt.
_ Bọn trẻ làm sao. Hơn có mấy tuổi mà bề trên gớm nhỉ? Tôi nói giọng bực dọc nhưng vẫn siết chặt tay ôm chị.
Tú Anh cười xòa, rồi đổi chủ đề đề ko bị mắng:
_ Thôi mình đi ăn đi. Rồi chị đưa em đi dạo mới về phải thăm phố phường chứ. Tú Anh vừa nói vừa dắt tay tôi ra xe.
_ Ak. Có phải đi 20 năm đâu mới đi có 2 năm thôi mà. Đi ăn rồi qua quán chị họ tôi đc ko? Tiện thể tôi mang quà cho bà ý.
_ Ok.
Sau bữa tối vui vẻ, tôi và Tú Anh đến quán chị Quỳnh Anh, cũng ko khác lần trước khi tôi đến lắm mặc dù đã 2 năm. Quán chị có 1 vài bàn khách và nhạc cụ vẫn đc đặt ở giữa phòng tùy ý khách sử dụng.          

Sau bữa tối vui vẻ, tôi và Tú Anh đến quán chị Quỳnh Anh, cũng ko khác lần trước khi tôi đến lắm mặc dù đã 2 năm. Quán chị có 1 vài bàn khách và nhạc cụ vẫn đc đặt ở giữa phòng tùy ý khách sử dụng.
_ Đàn tặng chị 1 bản đi. Tú Anh đẩy tay tôi về phía cây đàn.
_ Thôi. Tôi nhăn nhó ngồi xuống
_ Sao lần trước em đàn tặng Ly đc mà ko đàn cho chị đc? Tú Anh giận dỗi.
_ Vì đi học nhớ đc mỗi 2 bản nhạc. 1 bản lần trước đàn rồi còn bản kia thì đàn lúc này ko hay lắm.
_ Sao lại ko hay?
_ Vì đấy là bản nhạc dạo lúc cô dâu vào thánh đường tự dưng đàn bây giờ thì nó ra cái gì? Tôi cười nhạt.
_ Eo. Tú Anh ngồi phịch xuống ghế quay đi chỗ khác.
_ Giận đấy à? Tôi kéo vai Tú Anh lại.
Tú Anh vùng vằng ngồi sang ghế đối diện, tôi cau mày nói:
_ Ko biết đàn mà. Làm cái khác có đc ko?
_ Ko. Chị thik nghe đàn. Tú Anh vẫn cong moi lên thách thức.
_ Ak. Pó tay. Tôi đứng dậy ra phía quầy bar gọi chị Quỳnh Anh ra nói chuyện, bà chị họ tất tả đi ra mặt cười nham nhở.
_ Quà tao đâu con kia? Đến tay ko à?
_ Ak. Vừa về, ko hỏi khỏe ko thì thôi sao ai cũng đòi quà thế? Tôi nhăn nhó.
_ Đi đến được đây thì chứng tỏ là khỏe rồi kêu ca gì. Quà đâu?
_ Đây. Tôi đặt vào tay chị hộp quà nhỏ rồi nói tiếp:_ Cho em vào bar pha 1 thứ đc ko?
_ Pha gì? Quỳnh Anh tò mò hỏi tôi.
_ Bí mật. Tôi cười nham hiểm.
Quỳnh Anh ko nói gì, lẳng lặng ngồi bóc gói quà trong khi tôi vừa lục lại trí óc cho đầy đủ các nguyên liệu rồi bắt đầu pha. Trước tiên là dâu tây ép lấy nước, 30ml rượu Gin, 15ml Apricor brady, 1 chút cốt chanh và 1 thìa nhỏ grenadine(siro lựu) lắc chung với đá, rót ra ly cocktail tôi hào hứng bước ra ngoài mặc kệ bà chị họ đag nhìn với ánh mắt nghi ngờ. Hương vị dâu thoang thoảng của ly cocktail màu đỏ trên tay làm tôi hài lòng, tôi ko phải là người thik rượu nhưng cũng như bao người tôi cũng thik những sắc màu thú vị của cocktail và cả ý nghĩa của chúng. Đặt cốc rượu đã pha trước mặt Tú Anh tôi hào hứng nói:
_ Đổi lại bản nhạc là cocktail tình yêu đc ko?
_ Gì cơ? Tú Anh giật mình khi thấy tôi trở lại với ly rượu.
_ Cocktail tình yêu. Tôi chỉ vào cốc rượu và nói:_ Đó là tên gọi của nó.
Nhìn ly cocktail màu đỏ mà Minh vừa mang ra, Tú Anh nở 1 nụ cười vô thức, nó khiến cô nhớ lại cuộc nói chuyện giữa cô và Ly chiều nay.
_ Này mày và nhóc Minh thế nào rồi? Ly hỏi khi đag đi cùng Tú Anh ra ngoài lấy xe.
_ Bình thường. Hqua vừa về nước gọi cho tao ngay, làm tao lo quá phải chạy qua nhà Minh ngay, vội đến đi nhầm cả giầy mà sáng nay hắn mới nói, bực cả mình. Tú Anh cười ngượng.
_ Ak. Về bất thình lình thế? Đã học xong chưa?
_ Rồi. Minh kêu nộp luận văn xong rồi về tại kêu nhớ tao quá. Mặt Tú Anh đỏ lên trông thấy.
_ Ờ ờ. Thế mà có đứa hồi trước kêu ko muốn thấy mặt, ko gặp nhau nữa, còn gạch giấy tính thời gian, rồi khóc lóc, rồi lảm nhảm... haizzz chỉ buồn mỗi mình thôi mãi mà ko thấy có người cảm ơn. Ly nói mặt giả bộ thất vọng.
_ Cái con này. Thì tao cảm ơn mày đã giúp tao đc chưa? Tú Anh cười giảng hòa.
_ Thế rồi chuyện gì xảy ra? Ly hỏi mặt đầy hắc ám.
_ Chuyện gì? Tú Anh tròn mắt hỏi
_ Thế tối qua, Minh gọi mày sang nhà hai đứa nhìn nhau đến sáng cho đỡ nhớ à? Ly cười nham hiểm.
_ Ko. Đi ngủ chứ. Nhìn nhau thế nào mà đc đến sáng? Tú Anh trả lời thành thật.
_ Ngủ mà ko làm gì à? Ly sốt ruột hỏi.
_ Ngủ là ngủ thôi. Minh để tao gối lên tay ngủ còn gì nữa, đầu óc mày đen tối.
_ Hic. Yêu gần 1 năm rồi, lần nào mày sang cũng ngủ chung với nhóc mà ko có gì thì tin nổi ko? Ly nghi ngờ.
_ Ko tin thì thôi. Đã nói là chỉ ôm nhau ngủ thôi mà. Tú Anh phụng phịu nói.
_ Hóa ra Minh cũng ko trẻ con hiếu động lắm nhỉ?
_ Ý gì? Tú Anh lườm lại Ly.
_ Thì ko thấy đòi hỏi chuyện đấy. Chứng tỏ là nghiêm túc với mày chứ ko phải là hứng thú vu vơ nhưng ... Ly định nói nhưng chợt ngưng lại khi thấy Tú Anh nhìn cô nét mặt tâm trạng.
_ Nhưng gì? Tú Anh muốn con bạn thân nói xem có giống như nghi ngờ mà bấy lâu nay cô luôn nghĩ ko?
_ Nhưng có thể Minh chỉ tò mò với 1 thứ tình cảm lạ mà ko có ý định gì với mày. Ly nói thẳng cô ko hay giấu giếm bạn thân mình.
_ Ừ có đôi lúc tao cũng nghĩ thế. Giọng Tú Anh chùng hẳn xuống.
....

_ Uống thử đi chứ? Tôi nhìn về phía Tú Anh cười nhẹ nhàng.
_ Ngon ko? Tú Anh nâng ly rượu lên nhìn tôi qua màu đỏ của ly.
_ Còn tùy chị đag ở mức độ nào của tình yêu. Tôi giảng giải: _ Loại cocktail này có vị ngọt, chua, cay và cả hương thơm nữa.
_ Hấp dẫn đấy. Tú Anh nhấp 1 ngụm, chân mày hơi co lại rồi nhanh chóng dãn ra, cười vui vẻ:_ Ngon lắm. Em muốn thử ko?
Tôi gật đầu, hôn lên môi nhẹ lên môi chị và nói:
_ Ừ. Ngon.
_ Chị bảo em thử rượu cơ mà? Tú Anh đỏ mặt.
_ Chị uống rồi, hôn chị cũng như uống khác gì nhau. Tôi nói mặt tỉnh bơ.
Tú Anh ko nói gì nữa tiếp tục nhấp thêm 1 ngụm rượu rồi đi về phía tôi ngồi cúi xuống ghì chặt lấy cổ áo tôi rồi đặt môi chị lên môi tôi. Cảm nhận rượu đag chạm vào lưỡi rồi cả lưỡi tinh nghịch của Tú Anh trêu đùa tôi. Nụ hôn của rượu ngưng lại, Tú Anh nhìn tôi ánh mắt đầy vẻ thích thú:
_ Như vậy mới là uống rượu nghe chưa? Nói xong chị quay về phía ngồi đối diện tôi.
Hic, định cho Tú Anh sốc ai ngờ lại bị chị ấy làm cho sốc lại, tôi ngồi im ko nói gì nữa. Chợt điện thoại của tôi vang lên:
_ A lô, gì thế ạ?
_ Ra ngoài chị có chuyện muốn nói. Giọng Quỳnh Anh có vẻ đang rất tức giận.
Tôi dập máy nói với Tú Anh:
_ Tôi ra ngoài nói chuyện với Quỳnh Anh nhá. Đợi xíu. Hôn nhanh 1 cái vào má chị tôi chạy ra ngoài. Vừa thấy tôi Quỳnh Anh đã quát:
_ Con bé đó làm mày như thế này à?
_ Chị nói gì thế? Tôi cười nhạt.
_ Con bé ngồi trong kia là Tú Anh chứ gì?
_ Vâng.
_ Nó cặp kè với bao nhiêu đứa bệnh hoạn rồi giờ nó đag lôi kéo mày vào mà mày cũng đâm đầu vào à?
_ Chị nói lại cẩn thận đi. Ko ai lôi kéo em cả. Tôi ko thik giọng nói có vẻ bắt đầu quá đáng của bà chị họ của mình.
_ Thế mày tự nguyện chắc. Minh, mày còn sáng suốt ko thế? Chú Huy mà biết chuyện này thì sẽ ra sao? Quỳnh Anh hơi to tiếng khiến 1 vài đi ngang qua bắt đầu chú ý.
_ Chuyện của em ko cần chị lo. Em sẽ tự tìm cách nói với ba ko cần chị nhắc nhở. Tôi bực dọc bỏ vào.
Tôi ko phải là người có hứng đôi co với người khác, vì bản thân luôn biết mình ko phải là đứa biết giữ bình tĩnh cho lắm. Nắm lấy tay Tú Anh kéo chị dậy tôi nói:
_ Đi thôi. Mất hết cả hứng uống rượu.
_ Sao thế? Tú Anh đứng dậy nhanh chóng.
Tôi ko nói gì nữa đi chỉ cầm tay Tú Anh đi ra ngoài gặp Quỳnh Anh ở ngưỡng cửa tôi cũng ko nói gì mà đi qua luôn nhưng vừa đi đc vài bước tiếng của chị Quỳnh Anh đã nói với theo.
_ Minh, mày nên nhớ những vị có trong 'cocktail tình yêu' ko chỉ có mỗi vị ngọt và màu đỏ hạnh phúc đâu.

Trời mưa khi Tú Anh lái xe đưa tôi về, tôi đag cố trốn tránh ko muốn suy nghĩ đến chuyện đó trong ngày hôm nay vậy mà hết Linh đến Quỳnh Anh cứ bắt tôi phải nghĩ đến. Tôi lo chứ lo nếu papa biết ông sẽ buồn và thất vọng về tôi thế nào, nếu như ông muốn tôi chia tay Tú Anh và ko gặp chị nữa chắc chắn tôi sẽ làm vì với tôi lời của papa là quan trọng nhất nhưng như thế liệu có bất công với Tú Anh ko, chị ấy yêu tôi mà... Nhìn những hạt mưa đag rơi phía ngoài cửa kính, 'Tú Anh xinh đẹp, có tài, gia đình lại giàu có chị ấy có tương lai rất rộng mở, nếu cứ chìm vào mối tình này với mày sẽ ko công bằng với chị ấy' lương tâm trời đánh của tôi lâu lắm rồi mới thấy lên tiếng, 'tao cũng nghĩ thế. Nên dừng lại ở đây thôi, chị ta như vậy chắc chắn ông bố của chị ta đã ngắm cho 1 gđ tử tế rồi. Có khi giờ chị ta chỉ lấy mày ra chơi cho vui thôi dừng lại ở bây giờ khi thình cảm còn chưa quá sâu đậm.' dã tâm bỗng buông xuôi mọi ham muốn trần tục trong tôi. Có ai đó đã từng nói 'yêu ko có nghĩa là lúc nào cũng phải giữ người đó ở bên cạnh, buông tay cũng là thể hiện tình yêu nếu bạn ko thể làm cho người bạn yêu hạnh phúc.'
_ Dừng ở đây. Tôi nói khi cơn mưa bắt đầu nặng hạt hơn.
_ Em nói gì cơ? Tú Anh quay về phía tôi hỏi lại.
_ Dừng ở đây. Tôi muốn xuống. Tôi lặp lại từng từ 1 cách lạnh nhạt nhất có thể.
_ Em điên à. Đag mưa thế này xuống thế nào được.
_ DỪNG LẠI. Tôi quát lớn.
Tú Anh chau mày nhưng cũng tạt xe vào vệ đường, sau khi dừng xe lại chị quay về phía tôi nói:
_ Em sao thế? Ban nãy nói chuyện với Quỳnh Anh có chuyện gì sao?
_ Ko. Tôi lạn lẽo đáp.
_ Vậy sao khi đi vào thái độ của em thay đổi hẳn thế? Tú Anh định lấy tay chạm vào tôi nhưng tôi nhang chóng gạt ra.
_ Chúng ta dừng lại ở đây thôi. Tôi nói nhìn thẳng vào chị.
Lặng đi mất mấy giây Tú Anh nhìn tôi nở 1 nụ cười gượng gạo:
_ Em nói gì thế? Chẳng phải chúng ta đag dừng lại rồi sao?
_ Ý tôi là chúng ta chia tay, ko gặp nhau nữa, ko nói chuyện với nhau nữa. Tôi có cảm giác từng từ ấy đang găm từng nhát dao lạnh nhạt vào tim tôi.
_ Tại sao? Tú Anh phải khó khăn lắm mới nói ra đc câu nói đó mà ko kèm theo nước mắt.
_ Vì tôi chán rồi. Tôi ko nghĩ mình sẽ đi sâu vào thế giới thứ 3 cũng ko nghĩ mình sẽ nghiêm túc trong chuyện tình cảm với chị. Cố gắng cuối cùng tôi nắm chặt tay để ko tự tát vào mình với những lời lẽ làm Tú Anh đau lòng như vậy.
_ Ý em là từ trước tới giờ em đến với chị chỉ là tò mò thôi à? Tú Anh bắt đầu rơi nước mắt.
'Sắp ko chịu nổi nữa rồi. Tôi sẽ ko để cho chị có thể rời xa tôi mất. Phải nhanh chóng giải quyết' tôi hít thở sâu hơn, nở 1 nụ cười đểu nhất có thể trả lời câu hỏi của Tú Anh:
_ Chị nói sai rồi phải nói là từ trước tới giờ tôi chỉ coi chị là trò chơi, là vật thí nghiệm để thỏa mãn trí tò mò và để trả thù chị đã cướp mẹ của tôi.
'Bốp' Tú Anh tặng tôi cái tát thứ 2 trog đời, rồi trừng mắt nhìn tôi, nước mắt trào nhanh ko ngăn lại đc, chị lấy tay gạt nước mắt quát lớn:
_ RA KHỎI ĐÂY.
Tôi bước ra ngoài, nhận những giọt nước mưa lạnh lẽo rơi xuống, Tú Anh phóng xe đi ngay, tôi cười chua chát cảnh tượng bây giờ đâu có khác gì tôi khi 5 tuổi đâu đứng chìm trong mưa nhìn người mình yêu thương rời bỏ mình à có khác ở chỗ khi 5 tuổi tôi nhìn mẹ tôi bỏ đi còn bây giờ tôi 23 tuổi và tôi vừa từ bỏ người con gái đã dậy tôi cách yêu. Tôi lếch thếch đi dạo trong mưa về nhà, papa có lẽ vừa đi công tác về xong ông khá bất ngờ khi thấy tôi:
_ Minh con về từ bao giờ? Sao ướt thế kia?
_ Con về từ hôm qua. Con nhớ ba. Tôi nói rồi ôm chặt lấy ông.
_ Con bé này sao thế? Ông Huy ôm lấy con gái mình hình như nó vừa gặp chuyện gì đó.
_ Ba, con sẽ ở bên ba thôi ko đi đâu cả.
_ Ranh con. Lớn rồi thì phải bay ra ngoài chứ ở nhà với ông già thì làm gì?
_ Ba là người đàn ông tốt nhất sống với ba là đc rồi.
_ Đi thay đồ ko ốm bây giờ, nhanh rồi ba pha trà uống cho ấm. Papa vỗ về tôi.
_ Dạ. Tôi nhanh chóng chạy về phòng ko để papa biết rằng tôi vừa rơi 1 giọt nước mắt lên bờ vai ông.
Tôi trở ra phòng khách sau khi đã rũ sạch nước mưa và thay 1 bộ đồ khô cong. Papa đang ngồi chờ tôi với ấm trà nghi ngút khói, tôi ngồi xuống tự rót cho mình 1 chén trà rồi nói:
_ Ba, sao ba để thằng Kiên lên Đà Lạt?
_ Tại nó xin ba đấy chứ? Nó kêu muốn lên đó đúng lúc công ty đang chuẩn bị mở chi nhánh với cả đang có cái dự án trên đó cần người gấp nên ba đồng ý luôn. Papa thanh minh với tôi.
_ Thế papa có biết chuyện nó với Linh chia tay chưa?
_ Hả? 2 đứa đó chia ta á? Papa tôi tròn mắt ngạc nhiên.
_ Trời sao ba thông tin chậm thế? Haizzz tình hình là con phải đi xem thằng kia thế nào. Mai con lên Đà Lạt nghỉ mát papa nhá.
_ Ờ .Lên đó xem cái vụ lập chị nhánh thế nào mai ba cũng tính lên đó, con đi thì ba đỡ phải lên.
_ Ok. Vậy con đi ngủ. Mai bắt máy bay đi.(đi máy bay mà nói như bắt xe buýt ko bằng).
'Kìm nén' tôi chôn chặt nỗi đau về mối tình đầu ấy vào nơi sâu thẳm nhất, chọn vài bộ đồ, sắp xếp lại đồ cá nhân( lười cũng có tác dụng vì từ khi về tôi chưa dỡ đồ từ trong valy ra chỉ lấy ra những thứ cần thiết để dùng khi cần nên giờ cũng ko phải loay hoay sắp xếp gì cho lắm). Đáp chuyến bay sớm nhất xuống Lâm Đồng rồi taxi lên Đà Lạt, Kiên đón tôi với gương mặt bất ngờ kèm tội lỗi, sau cả ngày đi thăm công trình và xem xét công việc, đến gần 10h tối hai đứa tôi mới có thể ngồi ăn cơm với nhau 1 cách bình thản.

_ Sao 2 đứa chia tay? Tôi vào thẳng vấn đề.
_ Yêu lâu rồi thấy chán. Kiên buông 1 câu rồi thở dài.
_ Tao quen chúng mày mới 2 ngày đấy à? Nói thật ra xem nào. Tôi càu nhàu.
Nếu trog 3 đứa Linh luôn người để tôi có thể tâm sự thì đối với Kiên tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với nó. Chuyện hai đứa chia tay rõ ràng là có vấn đề chứ cái lý do yêu lâu rồi thì rõ nhảm. Kiên chần chừ 1 lúc rồi cũng bắt đầu kể lại mọi chuyện. Chuyện của hai đứa bắt đầu có bất ổn từ khi Kiên gặp Ngọc bạn của Hiền. Cô gái mà lúc đầu Kiên và ngay cả tôi đều cho là fem quay ra tán tỉnh Kiên bằng mọi cách. Ban đầu cô ta việc cớ hỏi thăm Hiền rồi công kích tán tỉnh, thậm chí mặc đồ thiếu vải đến mức độ kinh dị đến gặp Hiền ở công ty(chủ yếu là để khiêu khích Kiên vì những lúc ấy Hiền đều ko có mặt trong phòng). Vậy là tình ngay lý gian , nhiều lần Linh bắt gặp 1 cô gái mặc đồ sexy bên cạnh tên người yêu ngốc của mình ban đầu thì cô còn trêu đùa với Kiên càng về sau cô càng khó chịu đến mức độ ko chịu đc phải quát lên với Kiên 'sao anh nhát gái thế? Ko biết nói với cô ta là anh đã có người yêu rồi à?' Là 1 thằng con trai sợ người yêu đến mấy nhưng nếu bị hạ nhục nhiều trog khi có cô gái khác lại cứ bên cạnh ngọt nhạt thì thằng nào chẳng lung lay. Rồi chiến tranh bùng nổ rồi hai đứa chia tay, Kiên nhận ra nó ko thể sống thiếu Linh thì đã muộn, Linh ko chấp nhận đc cái thái độ ấy của Kiên, thằng bạn đành đi đến quyết định xin đi xa để chôn vùi cuộc tình. Thế là kết thúc 1 chuyện tình, tôi nghe sau mà mụ hết cả đầu óc, cái bọn này yêu quá hóa rồ cả lượt đây mà. Cũng có gì đâu, 2 đứa chịu nhường nhau 1 tí, kiểu gì chẳng lành lại nhưng mà cứng đầu cả đôi cơ (tôi mà có mặt lúc đó thì chắc sẽ ko có chuyện này xảy ra).
_ Thế giờ mày tính sao? Tôi hỏi sau khi câu chuyện của thằng bạn được kết thúc bằng 1 câu thở dài.
_ Ko biết. Thằng bạn thở dài tiếp tục. (ak rõ ràng là câu bản quyền của mình vậy mà thằng kia nham nhở nói.)
_ Thôi đc rồi việc nào đi việc đấy. Tao với mày cố gắng làm xong vụ trên này rồi về Hà Nội 1 chuyến giải quyết.
_ Ừ.
_ À. Còn 1 chuyện nữa. Mày dạy tao lái xe nhá. Tôi hất hàm nói với Kiên.
_ Hả? Kiên tròn mắt ngạc nhiên.
_ Gì? Lớn rồi cũng phải tự lái xe đi chứ, tầm gửi vào mọi người lâu rồi chán lắm. Tôi trả lời.
_ Papa mày đồng ý ko?
_ Lo gì. Tao với mày trên này ai biết đc mà lo.
_ Ừ. Biết vậy đã.
Tôi và Kiên ở Đà Lạt 6 tháng để hoàn thành công trình và lập chi nhánh mới. Về Hà Nội khi gió mùa đông bắc bắt đầu tràn về, hất khăn quàng sang 1 bên tôi và thằng bạn thân sóng bước vào công ty.
_ May mà về đúng mùa đông chứ về mùa hè chắc ko có quần áo mà mặc mất. Tôi nhăn nhó cảm nhận cái rét đặc trưng của Hà Nội.
_ Ờ. Trên đấy mặc đồ dài tay quen rồi xuống đây mùa hè chắc ko chịu nổi. Kiên đồng tình.
_ Tình hình là tao với mày nên xây nhà trên đấy. Tôi nói với Kiên khi đag gõ cửa để vào phòng papa
_ Chuẩn. Kiên nhăn nhở cười.
Hoàn thành báo cáo và thuyết trình trước mặt ban giám đốc tôi và Kiên có đc 1 tuần nghỉ phép trước khi quay về Đà Lạt tiếp tục.
_ Tao về nhà đây. Kiên nói.
_ Ơ. Thế ko đi ăn với tao cả Linh à?
_ Thôi lần khác phải để Linh chuẩn bị tinh thần đã. Kiên nói rồi nhanh chóng dắt xe hất hàm ra hiệu cho tôi lên.
_ Thôi tao đi taxi mày về thăm ba mẹ mày đi. Mai gặp.
_ Ok.
Con bạn thân đưa tôi đi xem phim, nhưng đến sớm quá thay vì ngồi chờ hai đứa bắt đầu đi dạo ở khu mua sắm tầng dưới và buôn bán đủ thứ chuyện.
_ Mày còn yêu Kiên ko? Tôi hỏi khi đã hết chuyện để nói.
_ Theo mày thì sao? Linh hỏi ngược lại nụ cười trên môi tắt ngấm.
_ Tao hỏi mày cơ mà? Tôi cau mày.
_ Còn. Nhưng mà ko biết hắn còn ko? Linh nói giọng buồn bã.
_ Biết thế? Tao... Tôi định nói tiếp nhưng người xuất hiện trước mặt làm tôi cứng họng, tôi im lặng chết đứng, nhìn chằm chằm vào người ấy.
Hôm nay là ngày họp hội les Hà Nội mà Tú Anh và Vy lại là trưởng và phó hội, giờ thì cả cô và Vy đã nói chuyện bình thường với nhau, đag bàn xem lát nên phát biểu gì với mọi người thì cô nhìn thấy Minh. Hắn – kẻ coi cô là đồ chơi đag cười nói với Linh bạn thân hắn như thể ko hề có chuyện gì xảy ra cách đây nửa năm trước vậy, cô nói với Vy:
_ Cho Tú Anh khoác tay Vy 1 lát nha.
Vy gật đầu, đưa tay ra cho Tú Anh khoác, Vy cũng đâu phải kẻ ngốc để ko nhận ra kẻ lạ mặt kia. Hễ người đó xuất hiện ở đâu là thái độ của Tú Anh nhanh chóng thay đổi ở đó, đã có lúc Vy nghĩ rằng nguyên nhân chia tay giữa mình và Tú Anh hẳn có chút ảnh hưởng của con người kia nhưng lại ko dám hỏi thẳng Tú Anh hơn nữa giờ đây tình bạn của 2 người cũng khá tốt cần gì phải thay đổi trạng thái hiện tại lấy 1 thứ tổn thương của quá khứ chứ. Người đó đag cười nói với cô bạn bên cạnh khi thấy Tú Anh thì nghiêm mặt lại, có chút lưu luyến trong ánh mắt ấy, tay Tú Anh siết chặt tay Vy, cả 1 khu mua sắm rộng lớn vậy mà dường như chợt im ắng khi 2 con người đó nhìn nhau. 'Đó là thứ mình chưa từng có khi yêu Tú Anh. Thua cũng đáng cho dù nhóc kia có vẻ ít tuổi hơn.' Vy nghĩ nhếch mép cười nhạt. Cô gái đi bên cạnh người đó cười mở lời đầu tiên
_ Chị Tú Anh. Chị đi đâu vậy?
_ Mua ít đồ. Còn em? Lâu rồi hai chị em mình chưa đi café nhỉ? Tú Anh cũng cười đáp lại.
_ Vâng. Dạo này em mới đi làm nên hơi bận. Đây là... Linh nhìn người đi bên cạnh Tú Anh.
_ Đây là Vy, bạn chị. Tú Anh giới thiệu cố nhấn mạnh vào hai chữ 'bạn chị' rồi nhìn qua Minh, gương mặt vẫn tỏ ra bình thản 1 cách khó chịu nãy giờ.
_ Chào chị. Em là Linh. Cô bạn thân cuẩ Minh làm quen nhanh chóng với Vy, rồi quay ra Minh mắng: _ Ko ai dạy mày biết chào hỏi hả Minh?
_ Chào 2 người. Tôi cố cười 1 cái chào 2 con người mà mình ko muốn gặp kia, đôi chút nhói đau nơi lồng ngực, 'ghen ư?'.
_ Chào bạn. Gặp nhau mấy lần mà hình như đây là lần đầu tiên chúng ta nói chuyện. Vy giơ tay ra lịch sự nói.
_ Vâng. Hân hạnh. Tôi bắt lấy tay Vy ko thoải mái cho lắm.
_ Đây là danh thiếp của tôi. Hy vọng sẽ có dịp gặp gỡ khác. Vy đưa danh thiếp cho Linh và tôi.
_ Café ? Tôi đọc danh thiếp.
_ À. Nhà tôi trồng café rồi tự rang xay pha chế xuất khẩu.Vy giới thiệu.
_ Hay nhỉ? Linh buột miệng nói.
Tôi đưa tay nhìn đồng hồ, vì chẳng muốn ở trong cái tình cảnh khó xử này lâu nữa:
_ Đến giờ phim rồi. Đi thôi. Tôi nói rồi ẩn Linh đi trước sau đó quay ra nhìn hai người kia nở 1 nụ cười vui vẻ nhất có thể tạo ra: _ Chào hai người.
Nụ cười tôi tắt ngấm khi quay đi, Tú Anh có lẽ hợp với cái đồn điền café thanh bình yên ổn của tên kia hơn là bay bổng mơ mộng cùng tôi – 1 kẻ thik làm việc theo hứng thú và ko biết trân trọng tình cảm.
Tú Anh buông hẳn tay khỏi Vy khi Minh quay đi, cô đang muốn khóc, Minh lạnh nhạt thậm chí ko thèm hỏi cô lấy 1 câu mặc dù cô đã cố tình trêu ngươi hắn bằng Vy.
_ Tú Anh có muốn nói chuyện riêng với Minh ko để Vy... Vy nhận ra sự thất vọng trên gương mặt thanh tú ấy.
_ Ko cần đâu. Tú Anh cắt lời, rồi cố mỉm cười vui vẻ cô nói :_ Đi thôi. Mọi người đag chờ.
Vy gật đầu, ko nói gì nữa.'Cần phải tìm hiểu về con người này.' Vy nghĩ, rồi đi theo phía sau Tú Anh trog im lặng.

Được nghỉ 1 tuần lễ trước khi quay trở lại Đà Lạt để bắt đầu dự án tiếp theo với Kiên, tôi phải chạy đi chạy lại để chuẩn bị cho hai đứa bạn làm lành, mọi thứ đã xong xuôi chỉ cần chờ hai nhân vật chính nữa thôi, gần 5h chiều rồi mà vẫn chưa thấy đứa nào đến, tôi ngồi suy nghĩ vu vơ rồi tưởng tượng cảnh nếu đây là thứ tôi bày ra để làm lành với Tú Anh thì sẽ ra làm sao nhỉ, liệu chị ấy có quay lại ko? 'Nếu thành công hay mày bảo bọn kia giúp mày làm lành với Tú Anh đi.' Lương tâm lên tiếng, 'ko thấy chị ta quay lại với tên kia rồi à, ko lành lặn gì hết. Tao thấy cứ như thế này là đc rồi. Độc thân muôn năm.' Dạo này dã tâm của tôi theo chủ nghĩa độc thân mới chết. Kiên đến trước thằng bé nhìn tôi đến tội nghiệp:
_ Mày rủ tao đi xem phim làm gì?
_ Lâu lâu rồi ko xem. Tôi làm mặt ngu rồi vờ như nhớ ra chuyện gì đó, tôi vỗ vai thằng bạn 1 cái nói: _ Mày vào trước đi, tao quên mất đồ dưới xe. Nói xong tôi đưa 1 tấm vé cho thằng bạn rồi chạy biến.
Kiên lắc đầu, con bạn thân này ko biết để quên cái gì mà chạy ghê thế, mới học lái xe mà quên đồ thế này có ngày trộm nó dắt xe đi cho chừa, rồi đi vào phòng chiếu phim trước.
Tôi chạy xuống cửa, Linh đã đứng đợi tôi ở đó(theo như tôi hẹn.)
_ Xin lỗi mày. Ko biết hqua ăn phải cái gì mà tao chui nhà vệ sinh mấy lần rồi.
_ Ko sao. Hay đi về. Tao thấy mày cũng hơi xanh đấy. Khéo tả thì chết. Linh nói có vẻ lo lắng.
_ Con này gở mồm. Thôi mày vào trước đi. Tao đi mua thuốc uống cái rồi vào ngay.
_ Tao đi với mày. Linh níu tay tôi.
_ Thôi. Tôi đẩy Linh về phía cửa. _ Mày cứ vào trước đi, mua cho tao trà với cả bắp nha.
Nói xong tôi, chạy đi, nấp 1 chỗ cho đến khi Linh cũng đi vào phòng chiếu, rút bộ đàm trong ba lô ra tôi nói 'khóa giúp em cửa phòng chiếu số 2. Hết.' Tôi cười nham hiểm, bọn ngốc kia chính chúng mày đóng phim cho ta xem ngày hnay đó. Thực ra là cái phòng chiếu đó tôi đã thuê để thực hiện kế hoạch làm lành cho 2 đứa bạn thân chứ hơi đâu mà tự dưng rủ chúng nó đi xem phim vào cái thời tiết rét run thế này. Thôi hãy quay về hai nhân vật chính của cảnh này.
Kiên vào phòng chiếu phim, còn 5p nữa theo cái vé mà Minh đưa cho cậu mà phòng chiếu có mỗi 1 mình, 'con mất dạy kia ko lẽ phim chán đại hạ giá nên nó mới rủ mình đi xem.' Kiên lẩm bẩm thì Linh bước vào. Hai người đứng yên, 4 mắt nhìn nhau, giờ có lẽ hai đứa đã nhận ra mình bị con bạn thân lừa rồi. Chỉ đáng tiếc khi nhận ra thì đã quá muộn cửa phòng chiếu đã đc khóa theo lệnh của Minh. (he he. Gà mà đã vào nồi là khó thoát khỏi cảnh lên đĩa lắm.)
_ Minh liệu hồn thì mở cửa ra? Mày có tin tao mà ra đc khỏi đây thì mày chết chắc ko? Linh hét lên phía cửa (yên tâm bên ngoài cách âm chẳng ai nghe thấy đâu)
_ Em gào làm gì? Cửa cách âm mà. Hơn nữa con quỷ ấy bây giờ hẳn đã chọn chỗ để xem vợ chồng mình làm lành rồi. Kiên kéo vai Linh quay lại nhìn mình.
_ Ai là vợ anh? Tôi xin nhắc lại chúng ta đã chia tay nhau 200 ngày rồi. Linh quay ngoắt đi.
_ 199 ngày và 17 tiếng thôi. Hết ngày hôm nay mới đc 200 ngày. Kiên ôm Linh từ phía sau.
_ Bỏ ra. Linh giận dữ gạt tay Kiên ra đi vòng quanh khắp phòng chiếu, phát hiện ra nơi mà có khả năng Minh đag ngồi quan sát chúng nó – phòng phát hình, cô nhìn lên quát,'chỉ có thể là chỗ đó' Linh nghĩ rồi quát lớn :_ Minh mở cửa ra.
Ko ngờ bị phát hiện ra sớm thế, tôi cũng ko ngại cầm lấy cái mic ở gần đó nói:
_ Kiên. Mày có biết tao thuê mất bao nhiêu tiền cái phòng chiếu này để xem vợ chồng mày cãi nhau ko? Mày có biết tính mạng tao bị đe dọa thế nào nếu tao mở cửa bây giờ ko?
_ Biết rồi. Kiên đi về phía Linh nói:_ Em thấy chưa nếu ko chịu làm lành với anh thì Minh sẽ ko thả hai đứa mình ra đâu. Rồi cậu nói nhỏ vào tai Linh: _ Lát mà đc thả ra vợ chồng mình làm thịt con quỷ ấy.
Linh mỉm cười nhưng nhanh chóng đẩy Kiên ra nói:
_ Tôi đã nói tôi ko phải vợ anh cơ mà?
'Kiên gần màn chiếu có cái hốc tao chuẩn bị sẵn cho mày mấy thứ ở đó.' Tôi ntin cho Kiên.
Kiên cầm tay Linh đi về phía màn chiếu để Linh đứng đó tiến về phía chỗ đã được chỉ định cầm bó hồng đỏ thắm và 1 chiếc hộp nhỏ quay lại chỗ Linh quỳ xuống, cùng lúc ấy màn chiếu phim do tôi chỉ huy cùng bộ loa hoành tráng của phòng chiếu phát lên bài hát chung của hai đứa nó 'By my side' vang lên, Kiên hít 1 hơi rồi nói :
_ Anh xin lỗi đã làm em buồn, lo lắng, nhưng từ giờ sẽ ko như vậy nữa. Vợ yêu tha thứ cho anh nha.
Màn hình giờ là những cánh hồng đỏ đang rơi theo gió làm nền cho bài hát trữ tình, gương mặt Linh đỏ dần lên, nụ cười cùng với những giọt nước mắt hạnh phúc hòa lẫn, Kiên cuống lên nói :
_ Anh xin lỗi. Thôi ... thôi ... em ... à... vợ ... vợ ...đừng khóc... chồng... chồng ... xin đấy. (rõ khổ mỗi lần Kiên sốc là hay bị lắp)
Linh ko nói gì chỉ biết ôm chặt lấy Kiên, người cô yêu suốt bao năm nay, kẻ ngốc luôn nghe lời cô mù quáng, cô đã hối hận biết bao khi chia tay với anh để giờ đây nhận ra rằng chỉ có anh mới làm cho cô cảm thấy hạnh phúc, cảm giác bình yên, ấm áp giữa mùa đông giá buốt của Hà Nội. Kiên lau lấy tay lau những giọt nước mắt ấy rồi mở cái hộp nhỏ ra, lôi chiếc nhẫn đôi đeo cho cô rồi tự đeo cho mình nói:
_ Từ giờ đến khi xong dự án ở Đà Lạt em yên tâm nha. Sẽ ko cô nào dám đến gần anh với cái nhẫn đeo ở ngón này đâu.
_ Ko có thì tháo ra sẽ có ngay. Linh giở giọng giận dỗi.
_ An tâm đi. Anh sẽ ko tháo. Vì anh yêu vợ anh nhất mà. Kiên lại ôm chặt lấy Linh.
_ Tao đói. Tôi phá vỡ khung cảnh trước mặt bằng 1 câu thật lòng nhất lúc này: _ Đi ăn đc chưa?

'Tội lỗi' biết là hơi vô duyên trước khung cảnh lãng mạn ấy nhưng mà như ban đầu đã nói dạ dày tôi ko tốt ko ăn uống đúng giờ là đau ngay cho nên dù trước mặt có hay ho gì thì ăn trước đã rồi chúng nó muốn lãng mạn thế nào thì tính sau. Tình hình là hai đứa bạn buông nhau ra ngay sau câu đó nên tôi cũng nhanh chóng đi mở cửa cho chúng nó. Nhưng ngay khi vừa mở cửa ra thì... (ak, biết thế nhốt chúng nó đến mai còn hơn.)
_ Mày muốn chết hả Minh? Linh chống nạnh hất hàm nhìn tôi.
_ Tao đói lắm rồi. Đi ăn rồi xử tội sau đc ko? Tôi nhăn nhó dạ dày đang bắt đầu hoành hành, cả ngày nay bận sắp xếp mà chưa ăn đc cái gì cả.
_ Anh thấy nó nói thật đấy, mặt xanh lét ra thế kia chắc từ sáng ko ăn gì rồi. Kiên cứu nguy cho tôi.
Nhân lúc Linh đi kêu đồ ăn, Kiên nhìn qua tôi mặt hớn hở:
_ Cảm ơn mày nhá. Tao đag đau đầu vì ko biết làm lành thế nào.
_ Tự dưng cảm ơn kinh quá mày ơi. Tôi nhăn nhó.
_ Xong. Vợ chồng mình ăn cho con quỷ phá phách kia nhìn. Linh quay trở về bàn hất hàm nhìn tôi.
_ Ak. Thế mà ban nãy có đứa kêu ai là vợ anh? Sao giờ vợ chồng ngọt ngào thế? Tôi châm chọc.
_ Con kia mày có muốn vừa ko đc ăn vừa thâm tím toàn thân ko? Linh trợn mắt nhìn tôi.
_ Dạ ko dám ạ. Tôi giả bộ ngoan ngoãn vì miếng ăn.
_ He he biết thế là tốt. Lát cho ăn ké. Linh nhăn nhở cười.
_ Hết biết 2 người. Kiên cười khi nhìn 2 thái độ trái ngược của tôi và Linh.
Bữa tối là bắt đầu ầm ĩ với các trận khẩu chiến và tranh giành thức ăn khốc liệt của 3 đứa. Cuối buổi tôi để 2 đứa bạn thân có chút ko gian riêng, bằng cách tự đi về 1 mình. Về nhà giờ thì sớm quá, vận động bộ não từ nãy giờ đã được ních thêm 1 đống thịt mà hai đứa bạn gắp cho, à à đi cắt tóc, từ hồi về nước chưa cắt tóc, giờ dài ngang lưng mất rồi, bắt đầu thấy vướng, cắt đi thôi. Nghĩ là làm tôi vẫy 1 chiếc taxi khác đến nơi lần đầu đã xuống tóc cho mình (may là nó vẫn mở cửa). Đẩy cửa vào trong tôi bất ngờ khi chạm mặt Hiền và cô bạn đi cùng.
_ Minh lâu rồi ko gặp. Hiền đi về phái tôi đưa tay ra 1 cách lịch sự.
_ Ừ. Nghe papa Minh nói, Hiền đã chuyển công ty rồi. Mà Minh lại sắp phải đi nên ko có cơ hội hẹn gặp Hiền. Tôi đưa tay đáp lại cho phải phép.
_ Ừ. Hiền về tiếp quản việc gđ. Hiền nhìn tôi từ đầu tới chân.
_ Vậy à? Làm ăn tốt ko? Tôi ngồi xuống ghế.
_ Tốt. Minh cắt tóc à?
_ Ừ. Để tóc ngắn quen rồi, mấy tháng nay bận quá ko có tgian đi giờ tiện cắt 1 thể.
_ Vậy Minh cắt trước đi.
_ Ko sao, tôi đợi đc mà Hiền bận thì cứ cắt trước đi.
_ Hiền rảnh mà. Hay cắt xong đi uống nước với Hiền nhá.
_ Ok. Tôi cười chiếu lệ, đi uống cho hết tối vậy đằng nào giờ về nhà cũng buồn chết.
Ko biết đã thành tật chưa nhưng hễ cắt tóc là tôi lại nhuộm tóc màu xanh khói, nhìn bình thường thi khó thấy chỉ khi nào nắng mới lên màu nên cũng ít người để ý, mà cũng ko biết sao lúc nào cúng muốn nhuộm chắc tại thik màu đấy quá. Gần 10h rồi, Hiền mời tôi vào bar, nhạc đang đập loạn xạ (hic chui vào bao lần rồi vẫn ko chịu đc. Chắc tại mình già rồi.) Cũng ko khó để thấy rằng nhóm bạn trước kia của Hiền cũng đag đợi, họ nhận ra tôi chào hỏi qua loa tôi cố tình ngồi cạnh Ngọc. Tiếng nhạc đập chan chát nên phải nói chuyện bằng cách hét.
_ Nghe nói Ngọc vừa phá hoại tình cảm 2 đứa bạn thân của tôi? Tôi nói khi chỉ còn lại tôi và Ngọc ngồi ở bàn còn mọi người đã bước ra sàn.
_ Ai cơ? Ngọc cười nhìn tôi.
_ Kiên. Ngọc nhớ cái tên đó chứ? Tôi phải gào lên.
_ À. Tại con nhỏ người Kiên thách thức tôi ko ngờ họ lại là bạn thân của Minh. Ngọc cười lả lướt nhìn xoáy vào cổ áo sơ mi của tôi rồi lấy tay vuốt nhẹ vào má tôi giọng mơn trớn:_ Minh vẫn cuốn hút lắm.
Tôi cười nhạt, hất tay Ngọc ra, ghé sát vào tai Ngọc cảm nhận mùi nước hoa khiến nhức hết cả óc của cô ta, tôi nói:
_ Tôi ko thik loại con gái như cô.
_ Vậy Minh thik loại gì? Ngọc vẫn nhìn tôi với ánh mắt lả lơi:_ Loại con gái kiểu kia à?
Tôi đưa mắt theo cái nhìn hất hàm của Ngọc lại nhận ra thêm 1 người quen nữa, tôi đứng dậy đi về phía đó, ngồi xuống cạnh cô gái mặc đồ khá khêu gợi khuôn mặt thanh tú:
_ Chị lại uống rượu 1 mình đấy à?
_ Ừ. Lâu rồi ko gặp nhóc vẫn đẹp zai như xưa. Ly nhìn tôi cười nụ cười có vẻ đã có chút hơi men.
_ Về thôi. Ko say lại có chuyện bây giờ. Tôi cầm tay Ly kéo chị đứng dậy.
_ Nhóc tính đưa chị đi đâu? Báo trước chị ko về nhà nhóc đâu nhá. Ly kéo tay tôi lại khiến tôi ngã xuống ngồi cạnh chị.
_ Vậy chị muốn đi đâu? Tôi nhăn nhó.
_ Chỗ nào mà riêng tư chỉ có 2 đứa thôi. Ly cười cợt.
_ Ờ. Đi chị chỉ chỗ nhá.
_ Vậy thì đi nào. Ly tự đứng dậy lảo đảo nhưng vẫn kéo tay tôi ra ngoài.
Vừa đi ra ngoài Hiền từ phía sau đã chạy kéo tay tôi lại nói:
_ Minh về sao?
_ Ừ. Minh đưa bạn về, Hiền ở lại nhá. Tôi cười vui vẻ vì thoát ra đc khỏi chốn nhạc ồn ã ấy.
_ Còn chuyện Ngọc phá Kiên, Minh... Hiền ngập ngừng.
_ Chuyện qua rồi nhưng Hiền nên xem lại bạn bè mình tuy tôi ko tự hào có nhiều bạn nhưng ít ra tôi cũng ko có bạn khó lường như của Hiền.
_ Minh là 1 người rất may mắn. Hiền nói rồi quay vào trog.
Tôi cũng chẳng muốn dính đến Hiền và nhóm bạn ấy nữa. Ly đứng đợi tôi trước taxi và nói:
_ Nhanh lên đi nhóc.
Tôi nhanh chóng chui vào xe, Ly đọc tên 1 khách sạn có tiếng ở Hà Nội rồi ngồi im nhìn ra ngoài. Tôi đương nhiên là ko có ý gì với Ly rồi, nhưng vẻ mặt của chị bây giờ cho thấy đang rất muốn nói chuyện với ai đó mà để chị ta đi 1 mình kiểu gì chẳng có chuyện, thôi làm người tốt để mai này về già hưởng phúc vậy. Ly ngả người nằm dài lên chiếc ghế ở giữa phòng khách sạn, quay ra nhìn tôi vẫn đang đứng ở ngưỡng cửa chưa bước vào.
_ Vào đi nhóc ngại gì? Chưa đi với Tú Anh đến khách sạn bao giờ à? Ly hỏi có đôi chút nghi ngờ trog mắt.
_ Đến thì có đến nhưng trog trạng thái cả 2 đều tỉnh táo chứ ko say khướt như thế này. Tôi ngồi ở phía ghế trước mặt Ly: _ Chị phải uống cái gì cho giải rượu chứ? Ko lẽ ngồi thế này.
_ Có 1 thứ sẽ làm chị hết say ngay. Ly nhìn về phía tôi mắt có vẻ bỡn cợt.
Ko biết sao hôm nay có lắm người thik nhìn tôi bằng cái ánh mắt khiến tôi ko thể thoải mái thế ko biết.
_ Thứ gì? Chị nói xem để tôi gọi người mang lên cho. Tôi đứng dậy đi về phía cửa sổ. nhìn ra ngoài về phía hồ Tây.
_ Nhóc. Ly đứng từ phía sau ôm chặt eo tôi.          

Cả tôi và Ly im lặng, mặc cho Ly đag ôm tôi, tâm trí tôi lúc này lại đag nhớ đến 1 người khác, 1 người con gái xinh đẹp nhất trong tim tôi, người con gái mang tên Tú Anh, người con gái tôi yêu.
_ Sao chị và Tú Anh lại là fem? Tôi gạt tay Ly ra quay lại nhìn chị.
_ ... Ly nhìn tôi như ko hỏi ý của câu hỏi.
_ Ý tôi là cả chị và Tú Anh đều xinh đẹp, đều trong gia đình giàu có, có tài. Hai người đã có mọi thứ mà bao người mơ ước tại sao ko lựa chọn 1 con đường bằng phẳng với 1 người đàn ông mà lại chui vào thế giới thứ 3 chứ?
_ À. 1 câu hỏi ai cũng thắc mắc khi biết chị và Tú Anh yêu con gái có vẻ ngoài manly. Ly chậm rãi đi về phía giường ngồi xuống đó rồi nhìn về phía tôi nói: _ Chị bắt đầu thích con gái có vẻ ngoài manly thì từ hồi cấp 3 cơ. Sau đó chị gặp Tú Anh khi đi du học ở Singapo, Tú Anh ở cùng phòng với ký túc với chị. Khi ấy chị đag cặp với 1 sb khá hấp dẫn còn Tú Anh đag yêu 1 boy hẳn hoi. Rồi 1 lần lúc đi với người yêu chị nhìn thấy thằng đó đi với 1 con bé vào khách sạn, ban đầu khi nói Tú Anh cũng ko tin nhưng sau này thì con bé cũng phát hiện ra cái thằng ấy là sở khanh. Tú Anh thay đổi hẳn ko thấy con bé gặp gỡ tìm hiểu boy nữa cho đến khi chị phát hiện ra có 1 sb cũng là du học sinh Việt Nam đang theo đuổi Tú Anh. Ban đầu nó tránh né ghê lắm, nhưng rồi dần dần Tú Anh lại bắt đầu có cảm tình với hắn, rồi hai người thành 1 đôi. Người đó chắc nhóc đã gặp vài lần rồi,là Vy đấy. Chị và Tú Anh cũng bắt đầu nói chuyện thân thiết từ đấy, sau đó Tú Anh bảo chị về bệnh viện làm cùng, nên chị mới về nước.
_ Chị có mệt ko? Tôi chau mày sau khi nghe câu chuyện ấy, chỉ biết hỏi quan tâm tới Ly 1 câu.
_ Đôi chút. Ly cười nhạt, rồi nói tiếp:_ Khi Tú Anh nói 2 người chưa từng làm chuyện đó chị ko tin. Nhưng đến bây giờ thì quả thật ko tin cũng ko đc.
_ Chỉ là tôi thấy ko nhất thiết khi yêu phải làm chuyện đó thôi. Tôi cũng cười lại.
_ Vậy giờ nhóc tính về sao? Ly nhìn tôi rồi nằm xuống giường kéo chăn lại.
_ Thôi tôi ngủ ở ghế. Về nhà bây giờ cũng có ai đâu. Nằm chút mai qua nhà lấy đồ lên Đà Lạt luôn.
_ Ngủ cùng đi. Chị hứa ko làm gì đâu. Ly nhìn tôi cười ẩn ý.
_ Xin chị. Tôi cũng cười lại, rồi nằm lên phía ghế đối diện giường.
Tú Anh vừa bước ra khỏi nhà tắm thì nhận đc 1 cú điện thoại từ 1 số lạ, cô nhấc máy :
_ Tú Anh phải ko? Người ở đầu dây là 1 cô gái có giọng trẻ trung
_ Vâng. Ai vậy? Tú Anh ko nhớ đã nghe thấy giọng nói này ở đâu rồi.
_ Ko cần biết tôi là ai đâu. Chỉ cần biết là giờ bạn thân của cô và người yêu cô đag ở khách sạn với nhau là được rồi.
_ Tôi ko hiểu ý bạn.
_ Phan Diệu Ly và Đăng Hà Minh. Cô biết 2 người đó chứ? Họ đag ở phòng *** khách sạn ***. Giờ đến đó đảm bảo họ vẫn đang ở trên phòng.
Người ở đầu dây bên kia dập máy, Tú Anh chết lặng, 'Ly và Minh ư? Ko thể như thế đc.' Cô tự nhủ nhưng vẫn thay đồ nhanh chóng đến khách sạn đó, mất 1 chút tiền với lễ tân cô đã có đc thông tin đích xác quả thật 2 người đó đag ở cùng nhau. Đứng trước cửa phòng mà Tú Anh ko dám nhấn chuông cô sợ đó là sự thật, cô sợ thấy cái cảnh Ly và Minh đag ở bên nhau trog khi cô vẫn chưa thể quên đc Minh. 'Nhưng tại sao người mà Minh đi cùng lại là Ly chứ?' Tú Anh tự nhủ, những giọt nước mắt ko biết từ bao giờ đã lăn dài xuống trên gò má cô. Tú Anh quyết định chờ đợi,cô nghĩ rằng Minh sẽ nhanh chóng đi ra và sẽ giải thích rằng hắn chỉ đưa Ly đến đây vì Ly say thôi, rồi cô sẽ nói cô nhớ hắn cô muốn quay lại rồi tất cả mọi chuyện sẽ lại như trước đây. 1 tiếng trôi qua, rồi 2 tiếng khoảng thời gian ấy như từng vết dao cứa qua cứa lại tim cô. Tú Anh run run nhìn đồng hồ đã gần 7h sáng, căn phòng trước mặt cô vẫn chưa mở cửa, hai người mà cô tin tưởng nhất đag ở bên trong và... cô ko dám nghĩ tiếp. Tiếng khóa 'lách cách', có người chuẩn bị mở cửa, Tú Anh nín thở ko biết sao giờ cô lại hy vọng rằng người ở cùng Ly đêm qua chỉ là người tình cờ có tên và ngày sinh giống Minh mà thôi nhưng ko người mở cửa ra là người cô yêu, người con gái có cái tên Đăng Hà Minh. Gương mặt lạnh tanh ấy có thoáng chút bất ngờ khi thấy cô nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh với câu hỏi chẳng khác gì nhát dao đâm xuyên qua cô:
_ Chị làm gì ở đây?
_ Cái đấy chị phải hỏi em mới đúng. Tú Anh tiến sát về phía Minh, 4 mắt nhìn nhau.
_ Tú Anh. Ly từ trong phòng bước ra, giọng bất ngờ.
Tú Anh nhìn Ly rồi quay ra tát tôi 1 cái, ánh mắt như có lửa. Tôi im lặng nhìn lại chị (kiểu đọ xem hai đứa đều có mắt xem đứa nào nhìn đc lâu hơn.)
_ Kìa Tú Anh, mày làm gì thế? Ly quay qua nhìn tôi nhìn xem vết tích Tú Anh vừa tặng cho tôi.
_ Tình tứ quá nhỉ. Tôi thật ko ngờ hai người cơ đấy. Tú Anh nhìn hết Minh và Ly rồi nói tiếp:_ Từ giờ tôi ko muốn có liên hệ gì với cả 2 người nữa.
Nói xong Tú Anh chạy đi, bỏ mặc tôi và Ly đứng đó, Ly đập vào người tôi nói:
_ Chạy theo đi chứ?
_ Thôi. Đằng nào mà chẳng phải buông tay, buông từ bây giờ đỡ đau lòng cho cả.
_ Nhưng Tú Anh còn yêu nhóc mà.
_ Nhưng còn papa tôi, còn gia đình chị ấy, còn Vy, còn quá nhiều người.
_ Nhưng Tú Anh hiểu lầm chuyện mà. Ít ra cũng phải giải thik chứ.
_ Ko cần đâu. Nếu là bạn thân của Tú Anh chị hãy nghĩ cho chị ấy, bây giờ là lúc để chị ấy quay lại trục đường chính của mình rồi, con đường nhỏ kết thúc ở đây thôi. Cứ để chị ấy nghĩ tôi là đứa khốn nạn cũng đc.
_ Ngốc. Ly nói, rồi kiễng chân xoa đầu tôi.
Sau đó tôi lại quay lên Đà Lạt cùng Kiên để tiếp tục dự án dang dở. Lần đầu tiên tôi thấy mình mất tập trung đến vậy. Ở văn phòng thì nhầm giấy tờ, ra công trường thì lộn bản vẽ nói chung đầu óc tôi giờ chỉ có hình ảnh Tú Anh chạy đi vào sáng hôm đó. Cái cảm giác đã làm tổn thương chị khiến tôi bứt rứt và lo ngại ghê gớm ko biết chị có sao ko, hay chỉ biết ngồi khóc thôi. Bất giác muốn về Hà Nội bắt cóc Tú Anh giữ cho riêng mình mà thôi(Ý đồ đen tối). Biết tâm trạng tôi ko tốt Kiên bắt tôi về nhà trước, tiện thể nấu cơm luôn vì cả tôi và nó đều bắt đầu sợ cơm hộp rồi. Lững thững đi bộ xuống dốc, tôi giật mình khi có 1 chiếc ô tô đi đằng sau bấm còi, ô tô dừng lại người trên xe đó bước xuống, 1 con người chẳng mấy xa lạ với tôi.
_ Có duyên quá lại gặp Minh ở đây. Vy mỉm cười thân thiện với tôi.
_ Vâng. Tôi đáp lại ko thiện cảm.
_ Muốn đi nhờ ko? Vy chỉ về xe của mình.
_ Tôi thik đi bộ.
_ Nhưng tôi có chuyện muốn nói với Minh.
_ Vậy nói luôn ở đây đi.
_ Đây là đường mà, có nhiều người qua lại, Minh lên xe đi, vừa đi vừa nói cho tiện.
_ Ok. Tôi đành chấp nhận vậy cho dù cũng chắng hứng thú gì khi lên xe của Vy cả.
_ Nghe nói Ly và Minh qua đêm ở khách sạn. Vy nói khi bắt đầu cho xe chạy.
_ Vâng. Tôi nhìn thẳng vào phía trước.
_ Tú Anh rất sốc khi biết chuyện đó.
_ Vâng.
_ Tú Anh yêu cậu.
_ Vâng.
'Ketttttttt' Vy thắng xe gấp khiến tôi lao đầu về phái trước may là đag thắt dây bảo hiểm chứ ko là có nguy cơ bay ra ngoài lắm. Bực dọc xuống xe, Vy đi xuống rừng cao su bên vệ đường, châm 1 điếu thuốc rồi nhả từng làn khói trắng ra bên ngoài. Nhìn hàng cao su đến cả nghìn cây đều đều bên đường như xếp hàng trông giống tựa như mái vòm đi vào 1 khu vườn huyền bí, tôi chăm chú nhìn theo dáng hình của Vy, 'chị ta đang nghĩ gì nhỉ?' Vy tiến về phía cửa xe của tôi, mở cửa tôi từ từ bước xuống đi về phía rừng cao su, khi quay ra tính định hỏi chị ta muốn nói gì nữa ko đúng lúc ấy tôi nhận ra Vy rút 1 con dao găm từ thắt lưng nhanh chóng đâm xuyên qua ngực tôi, nhát dao lạn lẽo đâm vào lồng ngực, máu bắt đầu chảy ra, níu lấy vạt áo của Vy tôi cố nói : "Tại sao?" , Vy nhấc mép cười như điên dại "Vì mày phản bội Tú Anh.". Mọi thứ đen dần, tôi ko thở nổi nữa, rồi Vy lấy xẻng đã chuẩn bị từ trước để chôn tôi giữa rừng cao su này.
_ Xuống xe đi. Tiếng Vy làm tôi giật mình, lắc đầu xua tan cái ý tưởng điên rồ vừa nghĩ ra (hic tội này là tội xem nhiều phim hình sự nên tưởng tượng rõ lắm.)

_ Xuống xe đi. Tiếng Vy làm tôi giật mình, lắc đầu xua tan cái ý tưởng điên rồ vừa nghĩ ra (hic tội này là tội xem nhiều phim hình sự nên tưởng tượng rõ lắm.)
_ Sao lại đỗ xuống đây? Chẳng phải chị nói sẽ đưa tôi về sao? Tôi càu nhàu đi xuống.
_ ... Vy im lặng, chỉ ngậm thuốc rồi thả ra những làn khói trắng vào không trung.
'Ko lẽ tính khử mình thật. Điên quá mình có võ cơ mà, sao lại phải sợ chứ.' Tôi nhìn đằng sau lưng Vy cẩn thận dò xét, ko bước nữa tôi đứng dựa vào đuôi xe, nhìn theo những làn khói trắng mà Vy nhả ra bay theo làn gió nhẹ, bỗng dưng thấy tò mò muốn biết hút thuốc có cảm giác như thế nào nhỉ? Tôi phá tan sự tĩnh lặng ấy, bằng 1 lời khuyên có vẻ hơi ngược:
_ Theo tôi cả hai chúng ta nên buông tay chị ấy. Tú Anh nên có 1 gia đình đúng nghĩa của nó đó là 1 người chồng và những đứa con xinh đẹp như chị ấy. Mà thứ ấy cả tôi và chị đều ko thể đem lại cho chị ấy đc. Tôi ngừng lại cảm nhận 1 cơn gió lạnh thổi qua, Vy cũng bắt đầu quay ra nhìn tôi, ánh mắt chị ta đag có vẻ dò xét: _ Chị yêu Tú Anh nhiều lắm à?
Vy gật gật, tiếp tục đưa điếu thuốc bằng những ngón tay thanh mảnh lên miệng, rồi lại là những làn khói trắng tràn ra như thể những suy nghĩ đã bị kìm nén muốn thoát ra bằng mọi cách. Lại là khoảng khắc im lặng, tôi thik cảm giác mát mẻ ờ Đà Lạt này, ko quá khô hanh như cái lạnh ở miền bắc, nhưng cũng đủ để cho bạn phải mặc thêm áo khoác và quấn khăn nếu ko muốn bị cảm lạnh.
_ Đã bao giờ Minh đặt câu hỏi tại sao Tú Anh có rất nhiều cơ hội để làm quen với những người con trai khác mà lại lựa chọn yêu tôi và Minh chưa? Vy phá tan sự im lặng bằng 1 câu hỏi tôi chưa bao giờ nghĩ tới.
Tôi lắc đầu cười trừ, giờ bắt đầu ngấm những lời cảnh báo của Hiền về Vy, chị ta quả là ko thể coi thường, mỗi câu nói của Vy đều có ý nghĩa chỉ có điều với 1 đứa ương ngạnh như tôi thì xem ra chị ta sẽ mất thời gian hơn thôi.
_ Đã bao giờ Minh nghĩ thực ra Tú Anh đã thuộc về thế giới thứ 3 từ lâu rồi và cô ấy đã ko ít lần tranh đấu để trốn tránh nhưng vì gặp và yêu Minh nên cô ấy đã dám đứng lên đối mặt chưa? Vy nhìn thẳng về phía tôi hàng lông mày chau lại dò xét phản ứng của tôi.
Vẫn lắc đầu, cười trừ, tôi im lặng.
_ Tú Anh nói đúng về Minh. Vẫn là 1 đứa trẻ đc bao bọc bởi ba và bạn bè, vẫn chưa thể tự nghĩ đc điều gì chín chắn cho dù thi thoảng vẫn thik thể hiện mình đã lớn. Vy cười nhạt, vứt điếu thuốc xuống rồi di giày lên, rồi đi về phía tôi nói tiếp : _ Tôi chân thành khuyên Minh hãy bắt đầu học cách suy nghĩ đến cảm nhận của người khác và nên tự bước đi bằng đôi chân của mình đi, trước khi mọi thứ quá muộn.
_ Ý chị là gì? Tôi cau mày, tôi ko thik ai gọi tôi là đứa trẻ cho dù điều đó có đúng đi chăng nữa thì chị ta cũng chẳng là cái gì mà dám nói tôi như thế.
_ Ý là Minh hãy đặt mình vào cảm nhận của Tú Anh, cô ấy đáng đc 1 lời xin lỗi từ những gì mà cậu gây ra.
_ Tôi thấy mình ko sai gì cả? Hơn nữa nếu chị ta muốn nghe lời xin lỗi thì cũng nên tự đến đây mà nói chứ ko nên mang đi 1 sứ giả ko ưa thế này. Tôi nhếch mép cười nhìn Vy.
'Xoảng' tấm kính ô tô phía sau tôi vỡ toang, Vy nhìn tôi ánh mặt ko khác gì muốn giết tôi thật cả:
_ Đừng có nói với tôi bằng cái giọng đó. Vy gằn giọng.
'Ak. Chị ta có tính giết tôi ko nhỉ?' Tôi đag thấy xót hộ cái tấm kính vừa bị đấm vỡ, Vy xem ra nguy hiểm hơn tôi nghĩ nhiều. 'Rồi xong, tao thấy tình hình này thì nên chạy là vừa thôi.' Dã tâm dạo này đag đi tu nên hơi nhát, 'Cứ bình tĩnh, tao thấy là bà ý ko dám làm gì ta đâu.' Lương tâm trấn an, 'đợi đến lúc làm gì thì mày chết dưới gốc cao su rồi, gọi điện cho thằng Kiên bảo nó đón thôi.'dã tâm lo lắng, 'để yên thêm lúc nữa đã, mà mình có võ mà sợ gì.'lương tâm vẫn nhẹ nhàng khuyên bảo, 'À ừ, quên mất mình có võ.'dã tâm ậm ừ rồi im lặng. Lần thứ 3 mọi thứ ko gian lại yên ắng sau cú đấm ấy, Vy rút khăn quân lấy bàn tay bắt đầu chảy máu rồi lại châm thuốc hút, tôi ko biết nói gì, nói đúng hơn tôi cảm thấy chẳng có gì để nói với con người kia. Xem ra cứ im lặng thế này chắc đến mai tôi cũng ko về nhà đc mất, nên tôi đành lên tiếng trước:
_ Tôi muốn về.
Vy mở cánh cửa ở phía tôi rồi ra hiệu cho tôi chui vào rồi Vy nhanh chóng nổ máy phóng trong im lặng. Ko gian im lặng chìm ngập trong xe, khiến tôi thấy ngột ngạt cho dù cái cửa kính bị vỡ mà Vy vừa tạo ra đag hút gió lạnh đều đều thôi từ phía sau làm tóc tôi bay tứ tung. Nói lại tên con phố nơi tôi thuê nhà ở cho Vy 1 lần nữa rồi quay ra phía bên ngoài cửa nhìn những hàng thông 2 bên đường, tôi suy nghĩ lại những gì mà Vy nói ban nãy. Bỗng dưng thấy mình ko công bằng khi để Tú Anh chịu đau khổ như thế, tiếng chuông điện thoại làm tôi giật mình, rút máy ra thấy tên thằng bạn thân đag nhấp nháy:
_ Gì mày? Tôi mở máy ngay.
_ Tao bảo mày về trước nấu cơm sao tao về đến nhà vẫn chưa thấy mày về là sao? Giọng Kiên có vẻ lo lắng.
_ Đi có việc đột xuất đag về rồi đây. Mày mua cơm đi mai tao nấu cho vậy. Tự dưng lại thấy có lỗi thêm cả với Kiên.
_ Mày cứ về từ từ thôi. Đag có người nấu cơm cho anh em ta rồi. He he. Giọng Kiên có vẻ hứng chí. A ... a. Đau. Bỗng đưng Kiên gào lên.
_ Sao thế mày?
_ Linh lên thăm anh em ta và mang quà lên cho mày. Kiên nói có vẻ bí hiểm.
_ Linh hả? Linh nấu cơm à? Tôi đổi giọng háo hức.
_ Ờ. Và cả quà đặc biệt cho mày nữa.
_ Tao cho mày quà đấy, chỉ cần mày để dàng cơm Linh nấu thôi. (Linh nấu ăn ngon mà.)
_ Ko đc. Quà của mày tao ko dám nhận. Về nhanh lên nha. Tao phải vào giúp Linh nấu cơm rồi.
_ Ờ . Về đây. Tôi mỉm cười tắt máy, trog khi người lái xe bên cạnh tỏ vẻ khó chịu ra mặt

Miễn cưỡng nhìn sang bên cạnh mời cho phải phép, tôi cất lời:
_ Chị về nhà tôi ăn cơm luôn nhá. Tiện thế để cảm ơn đã đưa tôi về an toàn.
_ Ko phiền bạn bè Minh sao? Vy vẫn tập trung lái xe.
_ Phiền gì đâu. Dù gì bây giờ cũng tối rồi. Chị cứ ăn tối ở nhà tôi rồi hãy về cho tiện.
_ Ok. Vậy ko khách khí nữa. Từ sáng đến giờ tôi cũng chưa ăn gì. Đag ko biết phải ăn ở đâu đây.
_ Ok. Nhất trí vậy đi.
'Hic. Định mời lấy lệ thôi có cần chị ta đồng ý nhanh vậy ko. Kiểu này con Linh cũng lầm bầm rủa mình cho xem.' Tôi thầm nghĩ rồi ntin cho Kiên với câu đơn giản 'thêm 1 suất, tao mời bạn.' 1 phút sau tin nhắn lại với dòng chữ đơn giản hơn 'Ok'. Nửa tiếng sau, tôi mới về đc đến nhà, nhìn đồng hồ đã gần 7h, có nghĩa là tôi và Vy đã ở ngoài cái rừng cao su ấy ít nhất là 4 tiếng, (hic nghĩ lại mà hãi.) Căn nhà mà tôi đag ở là 1 biệt thự cổ mà tôi và Kiên đag trong quá trình nghiên cứu và tu sửa, nên tiện thể ở luôn (he he). Biệt thự này chỉ có 2 tầng thôi. Phía trước nhà là 1 cái sân rộng có vườn và bể bơi. Tầng 1 là phòng khách, bếp, 1 thư viện nhỏ, phòng làm việc và phòng chứa đồ. Tầng 2 gồm 5 phòng ngủ có mọi thứ riêng biệt nhưng hiện tại chỉ sử dụng đc 2 phòng vì 3 phòng còn lại đag trong quá trình nghiên cứu phục hồi mà thời gian rảnh của Kiên và tôi cũng ít nên cũng chưa sửa chữa đc nhiều lắm. Và cuối cùng là tầng hầm có 1 kho rượu nhỏ và thiết bị điện.Vy đánh lái vào trong sân rồi đi theo phía sau tôi vào nhà, vừa bước vào phòng khách đã ngửi thấy mùi thơm rồi, mời Vy ngồi xuống ghế ở phòng khách tôi nhanh chóng chạy vào bếp đánh tiếng:
_ Tình hình là đói và rất đói. Ko có đồ ăn ngay thì nguy cơ tao sẽ ăn thịt cả 2 chúng mày. Tao... Tôi vừa đi vừa nói, nhưng vừa thấy cái hiện trạng trong bếp thì ko tài nào há mồm ra nói tiếp đc.
Bắt đầu đến phân đoạn mô tả khung cảnh lúc này (cấm nghĩ bậy bạ), tôi đang đứng trước ngưỡng cửa bếp này, mồm há hốc mắt tròn vo, đag á khẩu. 2 đứa bạn tôi (tả đứa nào trước bây giờ nhỉ?) Linh đeo tạp dề đag đứng bếp làm sườn xào chua ngọt (món tôi thik nhất. He he), Kiên đag gọt táo (thứ trái cây tôi thik gặm nhất). Và 1 người nữa đag bê nồi canh nghi ngút khói ra bàn. Nhưng khi thấy tôi cả 3 người ấy đều như bị đóng băng, cho đến khi người đi cùng tôi lên tiếng phía sau lưng :
_ Tú Anh. Em lên đây khi nào thế? Vy nói giọng bất ngờ.
Người bê nồi canh nghi ngút khói, đặt cái nồi xuống bàn, nở nụ cười ấm á nói:
_ Em mới lên trưa nay với bạn Minh. Tú Anh quay về phía Linh rồi quay ra phía Vy và tôi nói:_ Sao Vy lại đi với Minh à?
_ À... Vy định nói nhưng tôi đã cướp lời nói tiếp.
_ Sắp ăn cơm chưa? Tao đi tắm cái.
_ Ừ. Tắm rồi cơm. Linh gật đầu phê duyệt, tôi quay đi luôn ko nói gì nữa.
Lên đến phòng, tôi nhanh chóng đóng cửa lại, rồi từ từ dựa vào cửa mà trôi người ngồi bệt xuống sàn. Khi nãy nhìn thấy Tú Anh, toàn thân tôi đã run lên, gần như mất hết cảm giác, chỉ muốn chạy lại ôm chặt lấy chị nếu như Vy ko cất giọng đằng sau làm tôi chợt tỉnh lại.Đặt tay lên lồng ngực thấy tim vẫn còn đập mạnh như thể vừa mới chạy bộ về, tôi tự nhủ 'sao thế này?', 'cộc cộc' tiếng gõ cửa bây giờ cũng khiến tôi phải giật mình, định thần lại tự hỏi có gì mà mình phải sợ thế trog khi tôi có làm gì sai trái đâu, mở cửa phòng ra chưa kịp phản ứng gì, người bên ngoài cửa đã đẩy cửa vào níu lấy cổ áo khoác của tôi, rồi đặt lên môi tôi 1 nụ hôn ấm áp.
Tú Anh đau lòng khi phải chờ đợi Minh bước ra từ cái cửa phòng khách sạn ấy, đau lòng khi thấy người bạn thân nhất của mình ở bên người mình yêu suốt đêm. Cô khóc, mệt mỏi, thất vọng ... mọi thứ hình như đag sụp đổ. Cô đi làm mà ko thể tập trung đc việc gì cả, thậm chí cô còn ko thể nhập tâm khi nghe bệnh nhân chia sẻ về vấn đề của mình vì chính cô cũng đag hỗ loạn. 3 ngày sau cú sốc ấy, Ly đã phải ngậm ngùi kể hết cho cô nghe sự thật đêm đó để tránh cho cô ko bị khủng hoảng nữa. Câu cuối cùng để kết thúc câu chuyện đêm đó mà Ly tặng cho Tú Anh khiến cô đỏ mặt ngay lúc ấy vì hạnh phúc là:
_ Tao thấy nhóc Minh yêu mày rồi đấy.
Tú Anh ôm chặt lấy cô bạn thân của mình, ngay chiều đó cô gọi điện hẹn với Linh đi ăn tối để lên kế hoạch 'thu phục' Minh (nghe như kiểu yêu quái ý mà ko nghĩ ra đc từ nào tử tế hơn đc nữa.) Sau khi nghe xog chuyện, Linh đập cái bàn 1 cái mà cả quán phải quay lại nhìn, cô phán cho 1 câu:
_ Con này muốn chết.
_ Ơ. Tú Anh tròn mắt khi thấy Linh phán câu đáng sợ ấy.
_ Em thật ko hiểu. Minh có cái gì mà chị thik nó? À em xin lỗi em ko có ý ... Linh hơi khựng lại.
_ Ko sao. Chị còn ko biết sao chị yêu Minh nữa là. Tú Anh thật lòng khai báo.
_ Cuối tuần này em lên đó thăm hai tên ấy chị có đi cùng ko?
_ Đi thì đi đc nhưng mà Minh... Tú Anh ngập ngừng.
_ Chị yên tâm có em ở đây. Nó mà dám thất kính với chị em đập chết. Linh cười ẩn ý.
Tú Anh mỉm cười nhẹ nhàng, cô cũng đag rất nhớ Minh, nếu ko phải vì Linh kêu cuối tuần này đi thăm thì cô cũng đag định lên đó, nhìn Minh cho đỡ nhớ rồi về. Nhưng xem ra nhìn thấy Minh thôi là chưa đủ với cô, khi nhìn thấy Minh ở cửa bếp cô chỉ muốn ôm chặt lấy hắn, nếu mà ko có Vy tự dưng xuất hiện thì đừng có hòng thoát khỏi tay cô. Minh nhanh chóng lủi mất, lúc ấy Linh mới nói với cô:
_ Chị cứ lên với Minh đi, để đấy cho em. Nghe xong câu đó, Tú Anh tháo tạp dề nhanh chóng lên gác ko quay lại nhìn ai cả.

Vẫn là bờ môi quen thuộc ấy, vẫn là sự ngọt ngào ấy, tôi nhẹ nhàng hôn đáp trả, nhưng rồi nhanh chóng ngừng lại, tôi ôm chặt lấy chị, ôm để cảm nhận hơi ấm, mùi hương quen thuộc, vẫn ôm chị tôi nói:
_ Dạo này chị ko ăn uống gì sao mà gầy thế này?
Tú Anh hơi bất ngờ khi nụ hôn bị ngưng lại, cô tưởng Minh sẽ lại đuổi cô nhưng ko, hắn lại ôm chặt lấy cô vào vòng tay hắn, hơi ấm từ hắn chuyển sang cô, mùi nước hoa hắn vẫn dùng lại làm cô thấy gần gũi với hắn hơn nữa, câu hỏi nghe giọng có vẻ xót xa của hắn làm cô hạnh phúc, hóa ra Minh vẫn rất quan tâm đến cô đấy chứ, tì cằm lên vai hắn cô trả lời:
_ Tại có người cứ trêu tức làm chị bực mình nên ko ăn uống đc mấy.
_ Đứa nào? Minh buông Tú Anh ra nhìn thẳng vào mắt cô hỏi.
_ Đứa đang nhìn chị đây này. Tú Anh chỉ tay lên trán Minh nói.
Tôi bật cười thành tiếng, rồi đặt tay lên vai Tú Anh quay lưng chị về phía cầu thang nói:
_ Chị cứ đi xuống trước đi nha. Tôi tắm 1 cái rồi xuống ăn cơm.
_ Ok. Tú Anh quay lại nắm lấy tay Minh rồi chầm chậm đi xuống, nụ cười vui vẻ giờ mới có thể nở lại trên môi cô.
Tú Anh quay trở lại bếp, gương mặt cô có phớt thêm chút màu hồng trên má. Vừa cười 1 mình vừa tiếp tục dọn mâm bát, cô ko để ý rằng có 6 đôi mắt đag ngạc nhiên nhìn cô.
_ Tú Anh. Em nói chuyện riêng với Vy đc ko? Vy cất lời rồi đi ra ngoài sân trước.
Tú Anh nhìn qua Linh, thấy con bé gật đầu 1 cái, cô cười nói:
_ Hai em làm nốt hộ chị nha. Ngại quá.
_ Ko sao đâu chị. Chị cứ ra ngoài nói chuyện với chị Vy đi, nhanh nhanh ko Minh nó mà xuống ko ăn cơm ngay là kiểu gì cũng lắm chuyện. Kiên quay ra nói.
_ Ừm. Tú Anh mỉm cười rồi bước ra sân.
_ Minh quá trẻ con em ko thấy sao? Vy nói khi thấy Tú Anh bước ra ngoài.
_ Em biết. Tú Anh khoanh tay nhìn về cái cổng trước mặt.
_ Vy có gì kém Minh chứ? Vy quay ra giữ chặt vai Tú Anh.
_ Em xin lỗi. Em cũng ko biết tại sao em lại yêu Minh như vậy nữa. Tú Anh cảm thấy áy náy.
_ Vy muốn em biết nếu Minh làm em đau khổ 1 lần nữa, Vy sẽ ko tha cho Minh đâu. Ánh mắt Vy hằn lên nhữn tia máu đỏ.
_ Vy đừng thế. Bây giờ chúng ta hãy là bạn tốt thôi. Chuyện tình cảm của em thì tự em lo, Vy đừng bận tâm làm gì. Tú Anh gạt tay Vy ra khỏi vai cô 1 cách nhẹ nhàng cô ko muốn Vy phải đau lòng thêm vì cô nữa.
_ Em hiểu Vy mà. Vy vẫn sẽ quan tâm đến em cho dù em ko muốn hay ko thik. Vy lạnh nhạt nói.
_ Tùy Vy thôi. Nhưng nếu Vy dám động đến Minh em cũng ko tha cho Vy đâu. Tú Anh cũng đổi giọng.
_ Em thay đổi hẳn rồi. Chưa bao giờ em dám lớn tiếng bảo vệ thứ gì như vậy. Xem ra Minh quả thật rất quan trọng với em. Vy ngậm ngùi.
_ Ko phải là rất quan trọng mà là quan trọng nhất. Tú Anh nhấn mạnh lại từng từ.
_ Thôi Vy về đây, có chút việc gấp phải giải quyết. Vy nói định mở cửa xe.
_ Ở lại ăn cơm đã. Ơ xe Vy làm sao thế? Tú Anh nhận ra vết vỡ kính, rồi nhìn Vy kĩ hơn thấy tay Vy cũng đag quấn băng, cô lo lắng hỏi:_ Tay Vy, kính xe... Vy và Minh đánh nhau à? Tay Vy bị thương vậy còn Minh?
Tú Anh thấy ngờ ngợ, có lẽ đây là nguyên nhân khiến cho Minh bảo cô xuống nhà trước, 'Minh bị thương.' Ý nghĩ ấy khiến cô nhanh chóng quay đi mặc kệ Vy đang đứng đó. Chợt 1 bàn tay níu lấy cổ tay Tú Anh kéo lại, Vy nhìn Tú Anh thất vọng:
_ Vy bị thương mà em chỉ nghĩ đến Minh. Em an tâm Minh ko sao đâu.
Nhận ra mình có hơi lo lắng quá đà, Tú Anh ngại ngùng nói:
_ Em xin lỗi. Hay Vy vào nhà đi, để em băng lại, rồi ăn cơm luôn cho tiện.
_ Vy bận rồi. Với lại chỉ là mấy vết xước thôi, hơn nữa bây giờ Vy phải đi có việc nữa. Thôi chào em. Vy nói rồi nhanh chóng chui vào xe, phóng đi.
Tú Anh nhìn theo bóng xe Vy đi khuất rồi quay lại đã nhìn thấy Minh đứng dựa ở trước cửa, hắn vừa tắm xong, tóc có vẻ vẫn còn ướt vì cô thấy hắn vừa lau tóc bằng khăn bông vắt ngang vai vừa nhìn cô cười rất chi là gian tà, cô bước lại gần cầm hai đầu khăn hai bên vai hắn kéo cổ Minh sát về phía mặt cô nói:
_ Em và Vy đánh nhau đấy à?
'Nóng' tôi sợ cái cảm giác gần gũi của tôi và chị lúc này, sợ tôi đã yêu chị, sợ tôi sẽ sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì chị... cảm giác sợ dâng tràn, bắt chị xuống dưới tầng xog tôi nhanh chóng chui vào nhà tắm xả nước giảm nhiệt (hic giữa mùa đông mà phải giảm nhiệt mới sợ).Khi xuống dưới đã thấy Tú Anh nhìn Vy lái xe về, dựa vào bục cửa nhìn dáng chị ở phía sau, khiến tôi có cảm giác gần gũi lạ thường, Tú Anh nhận ra tôi đag nhìn, chị đi về phía tôi kéo cái khăn bông tôi đag lau tóc, hỏi 1 câu lạ lẫm, tôi cười nhạt trả lời:
_ Ko. Tôi ko dư sức đánh nhau với người lạ.
_ Vậy sao tay Vy bị thương. Khai nhanh em có bị thương ko? Bầm dập chỗ nào? Tú Anh bắt đầu, quan sát kỹ mặt, bàn tay, rồi cổ Minh bất cứ chỗ nào hở da là cô chăm chú nhìn.
_ Ko phải nhìn nữa. Đã bảo là ko đánh nhau mà. Tôi nhăn nhó.
_ Thế sao em lại bắt chị xuống nhà?
_ Vì tôi muốn đi tắm. Thế chị định tắm cùng à? Tôi cười nham nhở.
_ Ko... chị... Tú Anh đỏ mặt.
_ Thôi vào ăn cơm đi. Đói lắm rồi. Tôi hôn nhanh lên môi Tú Anh rồi chạy vào nhà trước.
Tuy đã lâu rồi cả 4 người chúng tôi ko ngồi ăn chung, vậy mà cứ như đã bàn tính sẵn tôi luôn là kẻ bị cô lập, chỉ trích của 3 người kia mới bực chứ. Đành ngậm ngùi im lặng ăn cơm cho đỡ bị mắng thêm (hic. Đời bất công.) Sau bữa tối bị 'vùi dập' ko thương tiếc, chúng tôi đag ngồi ở phòng khách, Linh đưa miếng táo to tướng vào mồm rồi hất hàm nhìn tôi:
_ Lát làm hướng dẫn viên du lịch cho chị em tao nghe chưa? Linh vừa nói vừa ôm lấy tay Tú Anh đag ngồi cạnh thân thiết.
_ Ko đc. Tao phải làm việc. Ai rảnh rỗi như mấy người? Tôi cau có nói.
_ Mai là thứ 7 rồi còn gì? Mày ko cho công nhân nghỉ à, con độc tài kia? Linh nhướn mày lên dọa nạt tôi.
_ Có nghĩ ở công trường. Nhưng ý Minh là còn ngôi nhà này, bọn anh đang tính sửa mấy phòng ngủ trên gác, mà mấy tuần trước bận quá, tuần này mới rảnh nên... Kiên định lên tiếng bênh Minh nhưng khi thấy Linh lườm 1 cái thì im bặt.
_ Báo cho 2 người biết liệu hồn thì cuối tuần này phải đưa 2 chị em tôi đi chơi. Nếu ko thì... Linh đanh mặt lại lườm cả tôi và Kiên 1 lượt rồi nói tiếp: _ Bầm dập thì đừng trách người đẹp này mạnh tay.
Tôi và Kiên nhìn nhau nuốt nước bọt, từ xưa đến nay cả hai đứa đều để Linh chủ trì nên... phải phục tùng thôi.
_ Nhưng mà mày nghĩ xem ở đây có 4 người, mà giờ chỉ có 2 phòng ngủ, nếu ko sửa luôn rồi dọn dẹp thì tính ngủ thế nào? Tôi lôi ra lý do cuối cùng có vẻ thuyết phục để biện minh cho việc quả thực ở trên Đà Lạt quá lâu tôi và Kiên đã đi mòn dép những chỗ vui chơi mỗi khi 2 đứa thấy chán rồi, giờ cứ nghĩ đến đi nữa là ngán đến tận cổ.
_ Khó gì? Tao với chị Tú Anh 1 phòng, mày và kiên chia nhau phòng còn lại. Linh nhún vai nói.
_ Ko đc đâu. Anh và nó ko thể chung phòng đc. Kiên nhảy lên níu tay Linh năn nỉ.
Tôi bắt đầu ko nhịn đc cười, chỉ có mình Tú Anh ko hiểu, cứ nhìn cả 3 đứa.
_ Chị thấy cũng ko nên thật. Cứ cho là bạn thân nhưng Minh cũng là con gái, ko nên ngủ ở phòng con trai. Tú Anh lên ý kiến.
_ Phải đấy. Kiên tìm đc đồng minh cho mình về vụ ngủ nghỉ.
_ Có sao đâu chị. Minh với Kiên cũng ngủ chung phòng với nhau ko ít lần rồi mà. Hơn nữa giường như thế ko ngủ đc 3 người đâu. Linh vẫn lạnh tanh nói làm Kiên xị mặt.
_ Ak ak. Tôi vẫn cười lăn lộn ko thể nhịn đc khi nhìn thấy cái mặt nhăn nhó của Kiên vì chuyện này.
Thực ra cũng có gì đâu, nhưng Kiên thực sự rất có ác cảm vì chuyện tôi và nó chung phòng. Số là hồi lớp 2 tôi có bị sốt 1 vụ nên cẩ Linh và Kiên đều ngủ lại với tôi. Mọi chuyện cũng sẽ ổn thỏa nếu sáng hôm sau Kiên ko tỉnh dậy với 1 đống máu ở mồm và cái chân tôi là thủ phạm. Cái răng của thằng bạn đã đến thời kỳ thay thế và chỉ tình cờ tôi giúp cái răng ấy rụng ra hơi nhanh hơn 1 chút mà thằng bạn khi ấy đã khóc bắt đền tôi cái răng cả buổi. Cứ nghĩ đến là ko thể nhịn cười, sau này mỗi khi có ở lại chăm tôi ốm cùng Linh nó cũng ngoan ngoãn ra ghế ngủ.          

loading...

Danh sách chương: