+) 3

Chương 35 : Cảm xúc

Tuyền trở về từ cú sốc bị bọn lưu manh doạ cho sợ muốn vãi đái ra phải nói thực rằng tinh thần vô cùng hoảng loạn, cái sợ ấy còn là cả sự lạnh lẽo cô đơn đến thấu xương, không một ai, một người nào biết được việc vừa xảy ra, Tuyền vẫn phải giữ im lặng tuyệt đối càng làm tâm tư Tuyền trĩu nặng. Cái nòng súng đen ngòm chết tiệt cùng vẻ mặt lạnh như quỷ sứ của gã chủ trò làm Tuyền chết nửa con người. Ở tù mấy năm có cái gì nguy hiểm mà chưa từng trải qua, Tuyền những tưởng mình đã được "miễn dịch" với cái gọi là hoảng sợ rồi, những tưởng mình đủ lỳ lợm rồi hoá ra khi đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết vẫn là sợ hãi như thế. Lúc đó, thần hồn nát thần tính, dự cảm lành ít mà dữ nhiều, Tuyền nghĩ mình chết chắc rồi, lúc ấy Tuyền cuống cuồng nghĩ đến mẹ, đến Khanh, đến tình yêu còn ấp ủ trong tim, chưa một lần bày tỏ. Lúc ấy Tuyền đã ân hận, ân hận vì đã không thổ lộ với Khanh, trong nhiệm vụ này, vai trò của Tuyền không quá rõ nét tàn nhẫn hoặc nhiều thủ đoạn nhưng sống chết cũng coi là trong gang tấc, bọn lưu manh này có thể thịt đồng bọn bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết. Tuyền đã nghĩ, nếu lúc đó Chúa hiện lên và cho Tuyền một điều ước, Tuyền sẽ ước Khanh ở trước mặt mình và mình sẽ ngỏ lời yêu cô ấy, đến giờ nghĩ lại thấy cũng có chút hố, thực ra chỉ cần ước thoát chết là có thể có vô số điều ước khác nhưng mà tình thế lúc đó đều là bản năng.

Tuyền loạng choạng bước ra từ một quán rượu nhỏ, hôm nay, đã lâu lắm rồi Tuyền mới lại tìm đến ngài Lưu Linh mong ngài cho Tuyền một liều thuốc giải sự sợ hãi vừa rồi, người ta nói trong rượu có thuốc giải, vậy thì Tuyền cần phải tìm đến nó. Tuyền uống hơi nhiều, uống đến say mèm, say để quên đi nỗi sợ vừa trải qua, say để quên đi sự cô đơn, lạc lõng trong con tim dại dột trót mang nhiều hoài bão, say để tìm một chút bốc đồng nào đó và Tuyền bốc đồng thật, Tuyền âm thầm đi như người mộng du, cho dù bước chân có không vững, cho dù chân nọ có đá cả sang chân kia, cho dù đầu óc đã thành một mảnh hỗn loạn nhưng mà đôi chân vẫn vô thức đưa cơ thể đến trước cửa căn hộ của Khanh một cách chính xác. Tuyền im lặng, cái đầu đang dùng chút lý trí cuối cùng mà suy nghĩ vì lẽ gì mà đôi chân lại đến đây nhưng chỉ thấy đầu óc một mảnh tối tăm và quay cuồng. Tuyền thở dài, lý do gì đi chăng nữa thì Tuyền cũng đã đến và sẽ phải ấn vào cái chuông nhỏ màu trắng kia, Tuyền sẽ phải vào nhà và phải nhìn thấy Khanh, trước đây không dám nhưng bây giờ nhất định phải làm. Tuyền trừng mắt, kiên định đưa tay run run bấm vào cái nút nhỏ và chờ đợi, năm phút sau Khanh mở cửa, cả người sững lại, mày hoa khẽ chau nhưng mà đáy lòng không thể kiềm chế nhảy nhót, Khanh yên lặng nhìn Tuyền. Trái với phán đoán của Tuyền, Khanh không khó dễ hay ngăn cản Tuyền mà cô chỉ thở dài rất nhẹ rồi mở rộng cửa trước con mắt ngây dại của Tuyền. Tuyền cứ thế như một người mộng du bước qua Khanh vào nhà, vừa vào nhà, giày còn chưa kịp cởi, Khanh cũng chỉ vừa kịp đóng cửa thì đôi tay Tuyền đã vội vàng ôm chặt lấy Khanh. Cái ôm này Khanh tinh tường nhận thấy không phải chỉ là cách Tuyền muốn bày tỏ tình cảm mà sâu trong nó còn mang theo sự sợ hãi, lo lắng và cần tìm nơi bình yên. Hơi rượu nồng nặc phả vào mặt Khanh làm cô nhíu mày và cực kỳ tò mò, uống say đến dạng này, không phải bản chất của Tuyền. Khanh yên lặng, hai bàn tay dần dần ý thức bò nhẹ lên lưng Tuyền, cho Tuyền một cảm giác chia sẻ, ấm áp. Tuyền được thể, cả tâm lẫn thân đều mềm như bún, gục mặt trên vai Khanh, vòng tay vẫn cuống quýt ôm chặt như thế và rồi nước mắt không khống chế được rơi trên vai Khanh. Khanh hoảng hốt, không hiểu nổi cảm xúc của Tuyền nhưng vẫn kiên nhẫn vỗ về Tuyền nhiều hơn càng làm Tuyền khóc rống lên, nước mắt tủi thân rơi xuống nóng hổi và tràn đầy trên vai Khanh. Khanh ngửi mùi rượu trên người Tuyền, mũi khẽ chun lại mà người trước mặt, đầu vẫn nặng trĩu trên bờ vai.

Qua một hồi lâu, Khanh kiên nhẫn chờ cho Tuyền bình tĩnh trở lại mới nhẹ nhàng tách Tuyền đang lướt khướt ra và dỗ dành :

- Rửa mặt đi đã, được không?

Tuyền sững sờ nhìn sắc mặt dịu dàng như nước của Khanh, ánh mắt còn pha chút quyến rũ mà lòng tự nhiên có chút thanh tỉnh, được hưởng sự "sủng ái" hiếm hoi này càng làm tim Tuyền mềm nhũn, ngoan ngoãn tạm quên sự hốt hoảng cầm khăn mặt Khanh đưa xiêu vẹo đi vào toilet. Tuyền nhìn mình trong gương nhưng không hiểu sao lại thấy khuôn mặt đầy máu của người quản giáo, tay Tuyền bất chợt run lên, vài thứ đồ rơi xuống. Tuyền ngẩn ngơ đem dòng nước mát lạnh phả trên khuôn mặt nóng hổi, đầu óc tỉnh táo đôi chút nhưng chân đứng cũng vẫn không vững. Khanh nghe loảng xoảng vài tiếng, sợ Tuyền ngã ngất đành bấm bụng gõ cửa, gõ hai lần cửa mới bật mở, Tuyền bên trong bất ngờ ngã nghiêng vào người Khanh, miệng lẩm bẩm :

- Khanh! Ôm tôi! Tôi sợ! Tôi rất sợ!

Khanh dùng hết sức lực mới đỡ cho Tuyền và cô không ngã lăn ra đất, bao nhiêu dịu dàng e ấp, giấu diếm bấy lâu nay đã không còn giữ được nữa, Khanh liếc nhìn đồng hồ bên ngoài rồi lại nhẹ nhàng kề môi bên tai Tuyền mà vỗ về đứa trẻ to xác đang rũ ra trong vòng tay cô :

- Không sợ! Không sợ! Đêm nay ngủ lại đây, nhé!

Dù ý thức đang rơi dần vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh nhưng Tuyền vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra vấn đề nhạy cảm trong câu nói vừa rồi của Khanh. Đêm nay ngủ lại đây? Ngủ lại nhà Khanh? Trên chiếc giường của cô ấy? Tuyền không hiểu tai mình ù vì say quá hay vì tại giọng Khanh mềm mại quá mà Tuyền lú lẫn. Tuyền ngước con mắt đỏ ngầu ngơ ngác nhìn Khanh, tâm Khanh nhũn ra, thấy ánh mắt ngây thơ như thế nhịn không được lấy tay nâng má Tuyền và khẽ gật đầu.

Giọng Tuyền khàn đi :

- Như vậy thì...còn gì tốt hơn!

Tuyền rệu rã, những bước chân liêu xiêu theo Khanh, có vẻ như hoảng loạn và cơn say đã lên đến đỉnh điểm khiến Tuyền không còn đủ hơi sức đâu mà tìm cách tận dụng cơ hội ngàn năm có một này nữa. Khanh chật vật dìu Tuyền đặt lên giường mình một cách tự nhiên mà không một chút cố kỵ hay suy tính. Tuyền vừa nằm lên giường đã lơ mơ ngủ, khuôn mặt Khanh mờ dần mờ dần với nụ cười dịu dàng tan trong cơn mơ của Tuyền, vô thức miệng Tuyền vẫn còn lẩm bẩm :

- Khanh! Đừng đi, ở lại với tôi, tôi sợ!

Khanh ngồi xuống bên cạnh Tuyền, âu yếm kéo chăn đắp lên người Tuyền nhưng mắt lại bị vạt áo nhiễm đỏ của Tuyền cuốn lấy. Khanh dừng tay, cúi gần hơn, thì ra là vết máu đã khô. Khanh cả kinh cởi vài nút áo phía dưới, trên làn da trắng còn một miếng gạc dán sơ sài, có lẽ đây là lý do mà tối nay miệng Tuyền luôn kêu sợ. Khanh run rẩy bóc ra tấm gạc, thân hình Tuyền khẽ rướn lên một chút, phía dưới tấm gạc lộ một vết thương có lớp da tấy đỏ, miệng vết thương do dao sắc gây ra vẫn còn rỉ máu. Khanh mở to mắt, vô cùng hoảng hốt và luống cuống, một lát sau mới bình tĩnh, nhíu mày quay người đến tủ thuốc mang đến một túi y tế nhỏ, cẩn thận lau rửa và băng bó lại, Tuyền bị đau nhưng quá say nên chỉ nhăn nhó uốn éo trên giường. Khanh nhìn vẻ chịu đựng của Tuyền rồi cưng chiều lấy ngón tay xoa dịu đám lông mày dang nhăn nhúm lại. Tuyền say ngủ, vẻ mặt vẫn có chút thống khổ nhưng cũng lộ ra không ít sự vô tư mà chỉ nhìn thôi cũng khiến cho người ta muốn âu yếm. Khanh tò mò không biết điều gì đã làm một người trời không sợ, đất không sợ như Tuyền lại mất hết hình tượng như vậy. Bất giác Khanh mỉm cười, mấy ngón tay di chuyển lên trán, vuốt những sợi tóc ướt nhẹp trên đó rồi lại chơi đùa với đôi tai mảnh mai, chán chê cô mới cúi xuống trên mặt Tuyền, không còn phải e dè hay toan tính, hôn lên má người trong mộng :

- Ngủ ngon cục cưng! Chúng ta sẽ phải nói chuyện nghiêm túc.

.......................

Sáng hôm sau, Tuyền tỉnh dậy khi đã 9h, ánh sáng lọt qua khe hở nhỏ của chiếc rèm cửa mà ai đó đã cẩn thận kéo lại đêm qua. Tuyền ngồi gục đầu trên giường, gà gật cố vơ vét vài nét ký ức cuối cùng của ngày hôm qua, mọi thứ cứ mang máng trôi qua trong cái màng não mỏng manh của Tuyền. Đây rõ ràng không phải nhà mình, rõ ràng không phải phòng mình, chăn nệm này cũng êm ấm hơn nữa còn cực kỳ dịu thơm. Tuyền loáng thoáng nhận ra mùi hương này, nó dường như ở trên cơ thể Khanh. Nghĩ đến đó, Tuyền bật dậy, nhảy xuống đất nhìn trước ngó sau, đúng rồi, tối qua Tuyền uống khá say và trong lúc say mất trí đó mới cả gan mò về đây làm phiền Khanh. Tuyền một tay chống nạnh, một tay vò tóc, không rõ đêm qua có làm gì thất thố không? Vết thương khẽ nhói đau nhắc Tuyền nhớ ra nhiều thứ, Tuyền cúi xuống lật vạt áo, mảnh băng gạc trắng toát, sạch sẽ làm Tuyền mụ mẫm. Tuyền ra phòng khách, thấy nét chữ của Khanh trên tờ giấy nhắn mang theo sự dịu dàng trong đó "Dậy thì ăn sáng đi, đồ ăn trong bếp, hôm nay mệt cho phép nghỉ, lúc nào về, nhớ bấm khoá cửa." mà tâm tình càng nhảy nhót, "hoảng loạn". Chiểu theo ngôn ngữ này thì hôm qua, chắc không có sự cố nào xảy ra. Tuyền ôm đầu, cất mảnh giấy vào túi áo cẩn thận, sững sờ nhìn thức ăn Khanh chu đáo làm sẵn cho mình mà ngẩn ngơ cười, nếu cả đời ngày nào cũng được như thế này thì Tuyền nguyện trả giá tất thảy để có được.

..............

Khanh đứng ngồi không yên, rõ ràng chuyện tối qua động vào sự nghi ngờ nhen nhóm trong Khanh mấy ngày nay, kể từ khi Khanh biết trái tim mình muốn gì, Khanh sẽ để ý Tuyền nhiều hơn. Tuyền thường xuyên lo lắng, thỉnh thoảng thẫn thờ giật bắn mình khi bị Khanh bất ngờ hỏi đến. Đặc biệt là Tuyền gầy hơn trước rất nhiều, ánh mắt mệt mỏi, quầng mắt phù thũng, thâm đen chứng tỏ tâm tình không hề an ổn. Khanh biết nếu cô đem thắc mắc này hỏi thẳng Tuyền thì dựa vào bản tính kiên cường chịu đựng của Tuyền, Khanh sẽ không bao giờ được nghe sự thật hơn nữa tình trạng của cô và Tuyền bây giờ cũng chưa đến mức có thể thẳng thắn hỏi bí mật của nhau. Khanh suy nghĩ hồi lâu rồi mới sực nhớ ra người quản giáo, trong những lần gặp gỡ, nói chuyện mỗi khi nhắc đến ông Tuyền thường tỏ ra kính trọng và tin tưởng mà ông Chính cũng vậy ông luôn tôn trọng Tuyền như một người đàng hoàng. Khanh quả quyết cầm lấy chìa khoá xe, thắc mắc này cô dứt khoát phải có lời giải đáp.

Khi Khanh gặp ông Chính, mấy vết sẹo mờ đỏ trên mặt ông do bị Tuyền đánh còn chưa tan hẳn, tuy nó không quá nghiêm trọng nhưng vẫn là một vết thương ở nơi không nên có. Ông Chính hiểu được ánh mắt ngạc nhiên của Khanh nên nhanh chóng giải thích một cách đơn giản là bị tai nạn trong lúc lao động, cũng may Khanh tin điều đó. Khi ông Chính biết được lý do Khanh đến đây, ông bối rối thật sự, Khanh nhận thấy điều đó qua cách xử sự có phần trở nên vụng về của ông, mặt ông thậm chí còn hơi biến sắc, người chính trực như ông quả nhiên không quen nói dối, điều đó càng khẳng định hoài nghi trong lòng Khanh là có cơ sở, Khanh khẩn trương hẳn lên :

- Chú Chính! Cả chú và cháu đều có một mối quan tâm là Tuyền và chúng ta tin tưởng cô ấy, vì thế cháu xứng đáng được biết những gì Tuyền đang làm.

Ông Chính cực kỳ khó nghĩ, một bên là tình một bên là nguyên tắc, có một số chuyện mà ông thực sự không dám vi phạm không phải bởi vì ông mà là vì những người xung quanh vì Tuyền. Khanh chăm chú nhìn ông càng khiến ông lúng túng như gà mắc tóc, Khanh thông minh hiểu được sự e dè trong lòng ông nên quả quyết hứa :

- Chú hãy tin cháu, chuyện này cháu sẽ giữ bí mật chỉ có hai chú cháu biết bởi nếu đây là sự thật có ảnh hưởng đến Tuyền thì cháu đương nhiên sẽ biết bảo vệ.

"Được lời như cởi tấm lòng", ông Chính nhìn vào đôi mắt đen trong suốt của Khanh mang rất nhiều sự an ủi, động viên đồng thời cũng không một chút dấu hiệu sẵn sàng thoái lui nên bất đắc dĩ thở dài và thuật lại :

- Khi còn ở trong tù, chú không hề biết rằng sự cần cù và nỗ lực của Tuyền lại chính là cái mục đích để bọn lưu manh săn đuổi nó và chú tin Tuyền cũng không bao giờ nghĩ tới điều đó cho đến khi chúng tìm cách bắt liên lạc với Tuyền. Chúng có một phi vụ phi pháp mà mục tiêu là mấy tay chức sắc bên ngoài, trong quá trình làm ăn với nhau đã nẫng tay trên của nhau và hãm hại nhau để một kẻ phải vào tù. Kẻ này hận chúng, lưu manh rất dễ bắt sóng, chúng nhanh chóng tìm thấy nhau và cấu kết đánh cướp lại số tiền chúng mất. Tiền này, về cơ bản đều là tiền rút ruột dự án mà ra. Mắt xích của vụ án lần này là vợ của một tay chức sắc bên ngoài, cô ta tên là Nhiên, nghe chúng nói cô ấy cùng giới tính với Tuyền. Chúng đã thử dùng đàn ông một lần nhưng thất bại bởi với cô này, đàn ông luôn phải bị đề phòng.

Nói đến đó ông Chính ngừng một chút lén quan sát thái độ của Khanh, thấy Khanh mày hoa đang nhíu lại, ánh mắt có vẻ không được thoải mái nhưng vẫn hối ông :

- Chú cứ nói tiếp, đừng quan tâm tới cảm xúc của cháu!

Ông Chính bóp trán :

- Tuyền được chúng tuyển chọn bằng cách từ dụ dỗ tới đe doạ, chúng cho Tuyền rất nhiều tiền hòng làm suy sụp ý chí của nó nhưng cũng may Tuyền khá bản lĩnh, nó đến tìm chú và chúng tôi đã có một kế hoạch tương kế tựu kế để đối phó. Bọn ma cô này tuy nói vậy nhưng cũng không phải là loại dễ dãi dùng người, ngoài việc chịu khó quan sát biểu hiện của Tuyền chúng cũng thử thách nó vài lần nhưng cơ bản chúng đều tin rằng những người như chúng sẽ chẳng có cơ hội đổi đời nữa và cái định lý mà chúng tin vào như kim chỉ nam đó là cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền nhờ vậy, khi Tuyền cầm tiền của chúng cũng phần nào như lá chắn bảo vệ nó tuy nhiên số tiền này Tuyền đều giao hết cho chú ngay sau đó và chú hài lòng vì đã không nhìn nhầm người. Mọi việc chỉ có như thế, giờ cháu không thắc mắc nữa chứ?

Khanh ủ rũ khi nghe những gì ông Chính nói, Khanh có thể tưởng ra cuộc sống mang hai bộ mặt của Tuyền nó khổ sở thế nào và chính cô cũng đang thấy khổ sở vì xót xa Tuyền nhất là khi Tuyền vô tư nhận một vai diễn vô cùng bất đắc dỹ trong một vở diễn mà tất cả đều là "cáo già", một chút ích kỷ nhen nhóm trong Khanh, Khanh hơi giận dỗi :

- Chuyện lớn thế, đáng lẽ chú không nên giấu cháu.

Ông Chính biết vậy, biết thiệt thòi của Tuyền cũng như biết sự lo lắng của Khanh nên ông không ngần ngại, giải thích tiếp :

- Trước hết phải xin lỗi cháu vì ít nhiều để cháu liên luỵ. Việc để Tuyền đến chỗ cháu làm cũng là để nguỵ trang cho thân phận của Tuyền. Đúng là có thể cháu không hài lòng nhưng công việc nội gián là công việc mà không ai được biết, vì an nguy của Tuyền chú phải làm thế.

Hai tay Khanh bưng lấy khuôn mặt, tóc dài đổ xuống như thác, mệt mỏi cô hỏi :

- Còn bao lâu nữa? Còn bao lâu nữa thì nhiệm vụ này mới xong?

- Không lâu nữa đâu, trong vài tuần tới đây tổ chức sẽ cất mẻ lưới cuối cùng.

Ông Chính nói xong bỗng nhiên cảm giác thấy có gì đó khác thường ở giọng nói của Khanh, trong cách phản ứng của Khanh với chuyện này, ông ngẩng mặt ngờ vực nhìn nữ luật sư :

- Khanh! Nói thật với chú, cháu và Tuyền, mối quan hệ này...có phải là...?

Khanh không suy nghĩ nhiều, lập tức gật đầu xác nhận, ánh mắt lấp lánh lạ thường :

- Vâng! Cháu yêu cô ấy!

Lời khẳng định không một chút do dự khiến ông Chính ngỡ ngàng, nhìn vẻ mặt sáng lạn và hạnh phúc của Khanh, ông không thể mường tượng được có một ngày ông lại chính là ông tơ bà nguyệt để mang đến một mối tình nhiều trắc trở như vậy, nhưng sự ngỡ ngàng của ông không phải là dấu hiệu của sự phản đối hay kỳ thị, ngược lại tự dưng ông cảm thấy những gì đang diễn ra vì thế lại thú vị và hào hứng hơn, thú thực ông không biết gì nhiều về tình yêu kiểu này nhưng trong hoàn cảnh éo le và chua chát này thì tình yêu như một bông hoa vô cùng thanh tao nở giữa gian khó, cằn cỗi lại càng đáng quý trọng. Ông cười cười bảo Khanh :

- Chúc mừng các cháu, có thế nào cũng phải giữ lấy hạnh phúc này, vì Tuyền, vì sự khốn khổ của nó!

Khanh đau khổ gật đầu, yêu là khi hai con tim cùng cảm nhận một nỗi đau, trước khác bây giờ đã khác khi mà cả tâm trí và con tim cô cơ bản đều đặt trên người Tuyền, lo lắng được mất hiện giờ trở nên thường trực, làm nữ luật sư khí khái đôi khi ăn không ngon, ngủ không yên. Ông Chính nhìn Khanh đầy tâm trạng đành tìm chuyện động viên cô :

- Khanh! Tuyền là người rất nghiêm túc, với cô gái ấy...không có gì quá giới hạn.

Khanh đang ủ rũ cũng phải bật cười :

- Nếu cháu để ý đến điều đó cháu đã không ngồi đây với chú đến giờ này. Cháu chỉ cần Tuyền an toàn thôi.

Nói xong Khanh cắn môi rồi đề nghị :

- Chú Chính! Cho cháu tham gia cùng, cháu muốn bên cô ấy.

Ông Chính vội vàng xua tay như đuổi tà :

- Không! Không! Đây là nguyên tắc, chú chỉ có thể vi phạm đến thế thôi.

Khanh cũng biết mọi chuyện cần phải có giới hạn, đề nghị vậy nhưng không dám chắc ông Chính sẽ đồng ý nhưng mà ông cứng còn đệ tử của ông mềm lắm, về khoản ấy, Khanh điều khiển được. 

Chương 36 : "Khảo cung"

Tuyền nắm quai túi trên vai, ánh mắt thâm trầm nhìn cửa phòng Khanh, tối qua say đến độ mất trí đến giờ cũng không thể nhớ nổi những gì mình làm, chỉ lo sợ khi say làm càn, động chạm đến tự ái của Khanh thì một đời không hết khổ, Tuyền áy náy vô cùng, rượu vào lời đi ra, bao nhiêu bí mật giấu diếm bấy lâu không khéo chỉ chớp mắt lại thành công cốc. Hiện tại, thực cũng muốn tiến tới gõ cái phiến cửa ấy vài cái, gặp mặt nói một vài lời xin lỗi và tạ ơn thế mới là đạo nghĩa nhưng mà nghĩ được và làm được lại là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Tuyền khẽ thở dài, suy đi tính lại trong ba mươi sáu chước, chước chuồn là hơn cả, cứ để mai mốt sự việc dần dần chìm xuống, may ra thoát hiểm. Tuyền ngẩn tò te một lúc rốt cục lại quay trở về ngồi trên ghế và vò đầu bứt tai, miệng vết thương lại hơi căng ra nhức nhối.

Tuyền theo bản năng đưa tay xuống bụng, khẽ xoa lên tấm băng gạc ngay ngắn mà lòng lại dấy lên cảm giác lâng lâng khó tả.

Những tưởng Khanh ở trong phòng hoá ra sáng sớm cô đã ra ngoài, Tuyền không ngờ đúng là có trốn cũng không khỏi nắng, bóng dáng Khanh từ xe bước xuống có vẻ vội vã làm tâm tư Tuyền cũng khẩn trương theo. Khanh từ cửa đã phóng tầm mắt mang theo bao nhiêu nghi hoặc khó đoán nhưng lại có chút vui sướng về phía Tuyền. Tuyền khẽ nhíu mày cúi xuống, lấy tay phải che mặt, tránh đi ánh mắt như moi móc tâm can mình. Miệng Khanh tự nhiên lại khẽ cười, thản nhiên đi tới trước bàn làm việc của Tuyền, ngón tay xinh xinh gõ lên mặt bàn mấy cái :

- Theo tôi! Có việc cần hỏi đây!

Tuyền bất dắc dỹ đứng dậy, lúc cúc đi theo Khanh. Khanh ra hiệu cho Tuyền đóng cửa rồi vẫy Tuyền đến ngồi trước mặt mình. Tuyền cúi đầu, mặt như chó con ăn vụng bột, lo lắng và xấu hổ không dám ngẩng lên nhìn Khanh mà vì không ngẩng lên nên cũng không biết rằng sếp lại đang nhìn mình đầy lưu luyến như thế. Khanh khẽ cười, ánh mắt nhu hoà như nước, dịu dàng đến độ nếu bây giờ nếu Tuyền ngẩng lên, Tuyền sẽ chết trong cái biển tình mênh mông ấy nhưng mà có cho Tuyền ăn gan hùm Tuyền cũng không dám, chỉ vờ vịt cắm cúi đợi nghe Khanh hỏi. Khanh thích thú ngắm nhìn bộ dạng con nít này của Tuyền rồi hắng giọng nghiêm trang hỏi :

- Cô đang làm cái gì thế?

Tuyền nhướn mày, câu hỏi không có đầu có cuối, không rõ ràng ý tứ làm cái đầu Tuyền vốn từ hôm qua đã rối tung như bùi nhùi nay lại càng mông lung, không lẽ đêm đó mình đã phun ra cái gì không nên nói, nghĩ nghĩ một chút rồi hỏi lại :

- Ý Khanh là thế nào?

Khanh vờ đập tay xuống bàn gắt :

- Ý tứ gì? Cái vết thương ấy, vết thương ở bụng ấy từ đâu mà đến?

Tuyền cuống quýt lên, không dám cúi mặt nữa mà ngẩng lên nhìn Khanh, đôi mắt vẫn còn mang theo hốt hoảng :

- Tôi sơ ý bị thương ở nhà, không liên quan đến ai cả!

Khanh cười thích trí :

- Ô hay! Tôi đã hỏi do ai đâu?

Tuyền biết đã rơi vào bẫy của Khanh nên nhanh chóng tìm cách thoát ra, ngẫm nghĩ đại một cái lý do :

- Tôi bị ngã, mảnh kính cắt vào bụng.

Khanh nhanh chóng đai lại :

- Đúng rồi! Nó cắt vào bụng tưởng chết nên sợ quá chui vào quán rượu uống cho say. Tôi hiểu rồi nhưng mà tôi còn có chút chuyện cần giải thích, đã say lại mò đến nhà tôi làm gì?

Mồ hôi Tuyền toát ra như tắm, giọng Khanh nó vừa mang theo cái vẻ giễu cợt một kẻ không biết nói dối nhưng lại cứ ráo hoảnh như chuyện đúng là như vậy, hơn nữa là Khanh đang "tra khảo" cái lý do tày đình nào khiến Tuyền dám mò đến nhà sếp đêm hôm khuya khoắt ấy, là có ý tứ gì, câu hỏi hóc búa còn hơn cả thi cao học. Tuyền luống cuống, tay phải túm lấy tay trái mà xoắn, sắp phun hết bí mật ra rồi. Khanh nheo mắt nhìn Tuyền, ánh mắt mang theo sự hài lòng và thắng thế, chỉ cần tiến thêm một bước, trấn áp thêm một chút là cô sẽ có thứ cô muốn biết và Khanh hiểu thứ vũ khí sắc bén lợi hại của mình bây giờ là gì, cô sẽ chẳng ngần ngại mà đem ra. Khanh đứng dậy, lúng liếng cười, tới trước mặt Tuyền, đưa tay phải nâng cái cằm nhỏ lên, dịu dàng nhìn vào trong đôi mắt đang ngây dại của Tuyền :

- Tôi cho cô một cơ hội cuối cùng! Nói thật!

Phát đạn cuối cùng, kết liễu sự bình tĩnh trong Tuyền! Tuyền dùng sức cúi xuống định trốn tránh ánh mắt đang sắc lạnh như dao của Khanh nhưng không được, tay Khanh xiết mạnh hơn, ép Tuyền vẫn phải ngửa mặt đối diện cô, Tuyền vừa mỏi, vừa bị ánh mắt như thôi miên của Khanh làm cho loạn đao pháp, cuối cùng bị dồn vào chân tường, cực chẳng đã đành phải buông xuôi :

- Được rồi! Tôi nói!

Khanh buông tay, ngồi xuống đối diện Tuyền, lưng khẽ tựa ra sau ghế, tay phải quàng qua thành ghế, mấy đầu ngón tay gảy gảy bình thản chờ đợi. Tuyền hít một hơi rồi đứng dậy rót cho mình một ly nước, ngửa cổ uống sạch như để áp chế sự khẩn trương trong lòng, Khanh vẫn kiên nhẫn đợi. Xong đâu đấy, Tuyền mới về vị trí, hai tay đan vào nhau, đặt trên đầu gối, lúc này đã chịu đối mặt với Khanh, ngoan ngoãn tường trình :

- Tôi đang làm nội gián cho công an, có một vụ tôi vô tình biết ở trong tù nên họ muốn tương kế tựu kế nhờ tôi giúp sức để phá án.

Mày Khanh giãn ra, cũng không còn dùng ánh mắt áp đảo Tuyền nữa, trái lại mang nhiều động viên và khích lệ hơn. Tuyền cảm động muốn rớt nước mắt, hấp háy nhìn Khanh tiếp tục nói :

- Ở trong trại giam, ông Chính đã nhắn tôi tới nhờ Khanh giúp, công việc này trong mắt bọn tội phạm cũng coi như một cái vỏ bọc cho tôi trước pháp luật, ý nghĩa là như thế.

Khanh thủng thẳng hỏi :

- Hoá ra là đang lợi dụng tôi đấy!?

Tuyền khẩn trương hẳn lên vội vàng xua tay :

- Không phải thế! Tôi cũng làm việc cho Khanh một cách nghiêm túc mà.

Khanh bật cười :

- Được rồi! Được rồi! Nói tiếp!

Tuyền nuốt nước bọt, liếc nhìn mỹ nhân trước mặt, cõi lòng nảy lên một cái rồi bồi hồi kể :

- Mấy hôm trước chúng ra tay với ông Chính vừa để trả thù nhưng cũng nhân cơ hội thử tôi một chút, tôi nhanh hơn chúng, đã kịp ra ám hiệu để ông Chính trốn thoát nhưng tôi cũng vẫn phải xuống tay...ba lần, chắc vẫn còn lưu lại sẹo trên mặt ông ấy, từ hôm đó tôi không gặp lại, không biết tình hình ông ấy ra sao.

Khanh im lặng nhớ lại vết sẹo hồng mờ mờ trên mặt ông Chính hôm vừa rồi, đúng là "thiên cơ bất khả lộ", ông Chính vẫn còn dấu Khanh nhiều. Khanh hắng giọng :

- Thế còn vết thương, là thế nào?

- Chúng nghi ngờ tôi, tình thế cấp bách quá, nếu tôi không tự mình làm bị thương mình, có lẽ...có lẽ hôm đó...giờ tôi đã không còn ngồi đây.

Khanh sửng sốt :

- Là do cô tự làm?

- Vâng! Là tôi tự đâm nhưng may là cuối cùng chúng cũng chịu để tôi yên.

Khanh thở dài, lo lắng và xót xa lướt qua gương mặt :

- Cô đã sợ hãi phải không?

Tuyền hơi xấu hổ, nhẹ gật đầu. Lúc này, Khanh rất muốn đứng dậy, nắm lấy bàn tay Tuyền hoặc ôm lấy Tuyền vào lòng nhưng có một số việc nghĩ và làm cũng không đơn giản, Khanh dịu dàng hỏi :

- Mẹ cô có biết việc này không?

Tuyền nhợt nhạt lắc đầu :

- Không! Nếu biết chắc mẹ tôi chết mất.

Khanh khẽ thở dài, ánh mắt tha thiết nhưng lời nói lại mang tính mệnh lệnh :

- Từ bây giờ trở đi, mọi việc không cho phép lặng lẽ giải quyết một mình, hiểu không?

Cả người Tuyền như có nước ấm chảy tràn, nghe thế, nhìn thế bỗng dưng làm Tuyền như không tin vào những gì mình vừa thấy, là Khanh tự nguyện đem Tuyền buộc lại bên mình, Tuyền cảm động đến độ mắt cũng đỏ :

- Thật là...là...cảm ơn Khanh nhiều lắm nhưng mà...

Khanh giơ tay ngắt lời Tuyền :

- Không nhưng nhị gì hết.

Tuyền á khẩu, không dám nói gì nữa trước khí thế của Khanh. Đột nhiên Khanh hỏi :

- Thế còn cô gái tên Nhiên thì sao?

Toàn thân Tuyền lập tức chuyển sang trạng thái như bị đem bỏ vào hầm đá, lo lắng và bồn chồn nhìn Khanh, lưỡi cứng lại, miệng ấp úng không tròn câu :

- Sao...sao...Khanh biết?

Thanh quản Khanh hơi xiết lại, âm hưởng cũng vì thế mà nghe chua hơn :

- Tại sao tôi không thể biết?

Tuyền bây giờ thì hoàn toàn mờ tịt, không thể hiểu nổi ý Khanh, đã là để ý có nghĩa là không phải vô tư nhưng mà nếu nói là vì ghen, ôi trời, không phải thế chứ, không thể phải thế chứ! Thấy Tuyền im lặng, Khanh cao giọng :

- Nói nốt đi, cô ấy là như thế nào?

Tuyền luống cuống, khàn giọng :

- Chỉ là...chỉ là...một giải pháp?

- Một giải pháp, cô cũng là phụ nữ, lại lợi dụng phụ nữ như thế, tôi đang tự hỏi liệu tôi cũng là một giải pháp như cô nói hay không đây?

Tuyền nghẹn họng, tuyệt nhiên không thể ngờ Khanh lại lái câu chuyện sang hướng này, đúng là "lưỡi không xương trăm đường lắt léo", luật sư có khác, đến gió cũng phải đổi chiều, trong lòng Tuyền cực kỳ bái phục sự thông minh mang đầy tính toán học của cô, cứ ngỡ cô ấy giận dỗi, ai dè...Tuyền không suy nghĩ, bất ngờ đưa người tới phía trước, ngồi xuống chồm hỗm trước mặt Khanh, trước người con gái này, hiện tại chỉ có thể lấy sự chân thành mà bày tỏ, Tuyền ngước ánh mắt "ngây thơ vô số tội" của mình nhìn Khanh :

- Khanh! Về chuyện này, hãy tin tôi! Nếu không ngay ngày mai Khanh có thể đuổi việc tôi.

Khanh vẫn điềm nhiên nhìn Tuyền :

- Cô muốn tôi tin điều gì?

Tuyền luống cuống, đúng là trong lúc nóng vội, lỡ miệng bây giờ tự mình đưa đầu chui vào rọ mà bây giờ chỉ cần Khanh xiết cái miệng rọ lại, Tuyền cầm bằng là lại một lần nữa đi tù, tù nhân của Khanh! Khanh cúi xuống nhìn vẻ chật vật của Tuyền, đồng tử nháy nhanh một cái :

- Cô có yêu cô ấy không?

Tuyền ưỡn ngực, ánh mắt trong trẻo và ngây thơ như một đứa trẻ :

- Không! Tất nhiên là không!

Khanh khẽ khép mi, vừa hài lòng nhưng lại cũng cảm thấy có chút nặng nề :

- Cô biết không? Từ trước tới nay tôi những tưởng cô là người có nhiều kinh nghiệm nhưng xem ra chuyện này cô thật sự là non nớt quá!

Tuyền ngạc nhiên nhướn mày nhìn Khanh :

Khanh khẽ lườm Tuyền :

- Nhìn gì nữa! Cô cứ nghĩ bước chân vào một mối quan hệ, nhận lấy một nhiệm vụ rồi dễ dàng trở ra hay sao?

Tuyền thật thà cúi đầu :

- Tôi không biết!

Khanh nhìn vẻ ủ rũ của Tuyền, chỉ muốn cắn cho một cái, nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng là tội nghiệp nên hạ lệnh :

- Ngồi lên đi! Tôi có phải là "mẫu nghi thiên hạ" đâu mà khuôn phép thế.

Tuyền ngoan ngoãn nghe lệnh rồi chân thành nhìn Khanh :

- Theo Khanh! Giờ tôi phải làm gì?

Khanh nhếch môi cười nhưng lại rất vui vẻ :

- Tưởng sẽ không hỏi.

Tuyền ngượng ngùng gãi đầu gãi tai nhìn Khanh, Khanh nghiêm túc trở lại :

- Cảnh sát vì muốn phá án có thể nhiều lúc cũng sẽ mạo hiểm, ông Chính là người tốt nhưng cũng sẽ không thể chỉ hết đường đi nước bước cho cô mà bọn tội phạm cũng khôn lanh vô cùng, chúng muốn có tiền nhưng cũng muốn tiêu được số tiền đó, chỉ có cô ở giữa là vô tư, không có mục đích.

Tuyền im lặng nghe Khanh, ai nói Tuyền không có mục đích, mục đích của Tuyền là Khanh mà. Khanh nhíu mày suy nghĩ một chút :

- Cô phải nhớ lấy, trong nước cờ cuối cùng, chuẩn bị cho mình một đường thoát thân sẵn, đừng có hoàn toàn tin tưởng ở bên nào cả.

Tuyền nghiêm túc nghe lời khuyên của Khanh, quả thật Tuyền đã quá vô tư, cũng may là nước cờ cuối này Tuyền có Khanh. Khanh thở dài bất ngờ đặt tay lên bụng Tuyền, lời nói nhẹ như hơi thở :

- Có còn đau không?

Tuyền đờ đẫn nhìn mấy ngón tay tinh tế, vô thức lắc đầu :

- Không! Hết đau rồi!

Khanh nhướn mày tủm tỉm cười nhìn Tuyền đang xỉu dần, có lẽ sắp sửa phải dùng tới thuốc trợ tim.

Chương 37 : Chuẩn bị trận cuối

Tuyền đứng bên kia đường im lặng hút thuốc, thứ mà Tuyền đã hoàn toàn từ bỏ khi được Khanh nhận vào làm việc, hai chân Tuyền đã phát run lên vì đứng lâu chờ đợi, chờ cho xe của chồng Nhiên xa hẳn Tuyền mới ném đầu thuốc giẫm chân dập tắt mấy đốm lửa tàn rồi kéo cao cổ áo nhanh chóng qua đường bấm chuông. Dường như chỉ chờ có thế Nhiên đã đu trên cổ Tuyền, Tuyền mỉm cười, khéo léo gỡ vòng tay Nhiên :

- Cho tôi xem bất ngờ của cô nào!

Nhiên nheo mắt cười :

- Nóng vội thế, cũng phải thể hiện một chút chứ.

Nói vậy nhưng Nhiên vẫn dẫn Tuyền đi theo mình, thấy Tuyền ngập ngừng, ánh mắt có chút cẩn thận liếc về phía chiếc camera, Nhiên hiểu ý bật cười :

- Đã tắt hết rồi, không ngờ cô nhát như thế.

Tuyền ngượng nghịu cười tự tin bước theo Nhiên nhưng tay phải đút trong túi quần đã nhanh bấm một thiết bị nho nhỏ.

Phía bên kia, bọn Dực "điên" nhận được ám hiệu cũng nhanh chóng hành động. Mấy tuần nay, nhất cử nhất động của chồng Nhiên đều được Tuyền tỉ mỉ mỉ quan sát và phân tích, Tuyền nhận ra một khung giờ nhất định hắn sẽ không ngó đến cái máy tính tuy nhiên để cho chắc ăn, Tuyền vẫn phải cài lại một đoạn hình ghi sẵn rồi cho chạy trên máy tính của chồng Nhiên, tất cả đều được xử lý vô cùng tinh vi có sự hỗ trợ của cảnh sát. Chỉ cần nửa giờ, chắc chắn mấy thằng hữu dũng vô mưu như Dực "điên" sẽ xử lý xong cái việc đào bới, hy vọng lời giải tất cả đều ở đó.

Nhiên dắt Tuyền ra khoảng vườn rộng rãi phía sau nhà, ở đó, trên thảm cỏ xanh mướt đã bày sẵn một cái bàn nhỏ, hai cái ghế đều phủ khăn trắng tinh, trên bàn có một chai rượu đỏ ngâm trong xô đá và một khay hoa quả ngon mắt, lãng mạn như phim ngôn tình. Tuyền cố gắng phối hợp thể hiện cho phù hợp với khung cảnh nhưng trong lòng không nhịn nổi một cảm giác phù phiếm, không thực tế. Ước chi trong tương lai Tuyền cũng giàu như thế, cũng đủ tự tin để lãn mạn như thế và người con gái đang ở trong lòng Tuyền là Khanh. Trong lúc hai người vui vẻ uống rượu đỏ, ăn hoa quả và ôm nhau ở vườn trước thì bọn Dực "điên" cũng nhanh chóng đào bới, hùng hục một lúc quả nhiên như phán đoán của Tuyền, chúng hỳ hụi lôi lên từ dưới cái gốc cây thần bí một cái két nhỏ bọc trong ni lông. Dực "điên" lần này không thể không thán phục óc phán đoán của Tuyền, đột nhiên hắn lo lắng cái vị trí của hắn trong lòng bọn chủ mưu sẽ không còn là chủ yếu. Bọn suy nghĩ ngắn này có chút luống cuống và chưng hửng, chúng không hiểu cái két nhỏ thế này thì chứa được bao nhiêu tiền, ngoài tiền ra chúng không cần những thứ khác. Nhưng thời gian có hạn, chúng không thể chần chừ, đành cẩn thận lấp đất, trông lại cỏ, y như chưa có gì xảy ra rồi chuồn êm.

Trong khi đó, Nhiên vẫn ngả đầu trong ngực Tuyền, may mà nhịp tim không nói ra sự dối trá nếu không tâm tư Tuyền có lẽ đều bị lật tẩy. Nhiên bỗng dưng buồn bã nói :

- Tuyền! Tôi chưa bao giờ nghĩ tới tương lai nhưng không hiểu sao lần này tôi lại tự hỏi giữa tôi và cô rồi sẽ đi về đâu?

Tuyền hơi ngạc nhiên :

- Không phải chúng ta đã cam kết ngay từ đầu, đều là vui vẻ thôi sao?

Nhiên nắm bàn tay Tuyền, cảm xúc có vẻ nặng, giọng nói cũng trở nên yếu đuối lạ :

- Đúng! Nhưng tiếc là tôi lại sa vào một cảm giác khác.

Tuyền bỗng nhiên cảm thấy lo lắng và linh cảm thấy Nhiên đang dấu điều gì đó bèn thăm dò cô:

- Thời gian còn dài, cứ để mọi chuyện tự nhiên được không?

Nhiên xoay người, áp mặt vào cổ Tuyền, hai tay vòng lên cổ Tuyền khiến Tuyền vô cùng lúng túng, trí óc lại bấn loạn nghĩ đến Khanh và lo sợ, áy náy. Nhiên thì thầm :

- Không còn dài đâu, Tuyền còn muốn tự nhiên đến bao giờ, thực ra tôi có thể nhận thấy vẻ gượng gạo của cô khi ở bên tôi nhưng mà tôi, lần này không thể buông xuống được. Chúng ta có thể cùng nhau dời khỏi đây không? Tôi có nhiều tiền lắm!

Giọng Nhiên cứ đều đều đi xuống bất đồng với tâm trạng Tuyền đang khẩn trương dần lên. Những âm thanh về cuối càng lúc càng trầm dần như có như không, Tuyền phải căng tai lắm mới nghe rõ, nghe xong lại có chút cay đắng tràn môi. Tuyền không dấu nổi bất ngờ, hoảng hốt, việc khiến Nhiên muốn chạy trốn đương nhiên là việc hệ trọng và phải có liên quan đến chồng cô, phen này nếu không tính kỹ, ắt sẽ hỏng chuyện, Tuyền ngẫm nghĩ rồi hỏi :

- Ý cô là sao? Tại sao tự dưng lại nghĩ đến chuyện đó?

Nhiên nhắm mắt, im lặng khá lâu sau đó mới thở dài nói nhỏ :

- Hắn ta muốn ra nước ngoài, hắn sẽ mang tôi theo.

Tuyền lắp bắp :

- Vì sao?

Nhiên lắc đầu nhưng vẻ mặt lại có chút hài lòng vì phản ứng của Tuyền :

- Tôi không biết, hắn nói công việc của hắn không thuận lợi nên muốn đến nơi khác để phát triển.

- Nhiên sẽ đồng ý?

- Tôi còn chờ cô!

- Bao giờ hắn đi?

- Hắn có vẻ rất vội, nội tháng sau, mọi chuyện hắn cơ bản đã thu xếp xong.

Tuyền cắn môi suy nghĩ, thời gian nếu đúng như Nhiên nói có lẽ sẽ rất gần rồi, hắn sẽ có tính toán với số tiền của hắn, nếu không hành động sớm hắn sẽ chuồn mất. Tuyền cúi xuống nhìn Nhiên đang gục đầu trong cổ mình, bất giác cảm thấy ảo não và buồn bã, khi bức màn được vén lên, khi Nhiên biết sự thật Nhiên sẽ làm gì và sẽ đi về đâu khi cả Tuyền và chồng cô đều bỏ rơi Nhiên vì lý do này hay lý do khác. Tuyền cảm thấy trong lòng tràn đầy cảm giác ăn năn và chua xót, tình yêu Tuyền chỉ có một và Tuyền đã dành nó để yêu Khanh vì thế trái tim Tuyền không thể cùng lúc dành chỗ cho Nhiên. Tuyền cũng như Nhiên xét về bản chất đều là phụ nữ lại đi lợi dụng nhau để trục lợi cho dù là việc có chính đáng đi chăng nữa nhưng cũng vẫn là loại "cơ hội", điều đó khiến Tuyền cảm thấy hổ thẹn. Tuyền bất giác khẽ ôm chặt Nhiên như muốn truyền tải cảm giác áy náy trong lòng mình tới cô ấy, nợ đời này Tuyền sẽ tìm cách trả Nhiên nhưng xin lỗi Nhiên, Tuyền không thể cho cô thứ cô muốn. Giọng Tuyền trầm nhưng rõ ràng :

- Nhiên! Tôi xin lỗi!

Nhiên không hiểu suy nghĩ của Tuyền, đơn giản chỉ nghĩ Tuyền từ chối lời đề nghị của mình nên nhắm mắt tận hưởng cái ôm ấm áp và mỉm cười yếu ớt :

- Cô nên suy nghĩ thêm, lúc nào tiện trả lời trả lời tôi cũng được mà...

Nhiên ngập ngừng :

- Nếu không trả lời thì tôi cũng tự hiểu rồi!

Tuyền chỉ ừ nhẹ trong cổ họng vốn đã nghẹn ngào.

............................

Tuyền cùng bọn mụ Hổ chăm chú nhìn cái két bị phá ra tan hoang, tất cả đều sững sờ khi thấy thứ bên trong đó, một lượng tiền không nhỏ nhưng so với số mà chúng biết và chúng muốn thì chỉ là muối bỏ bể bên cạnh đó còn có một chiếc chìa khóa két khác, thằng cha này điên có số, không hiểu hắn có ý gì. Gã phó giám thị và mụ Hổ dốc ngược cái két, mặt đứa nào đứa nấy bừng bừng tức giận, tiền, chiếc chìa khóa và ít giấy tờ rơi ra. Mụ Hổ nhặt lên xem, toàn thấy tiếng nước ngoài, chả hiểu mô tê gì sất, liền vứt nó cho Tuyền :

- Mày đọc xem nó là cái gì?

Tuyền cầm lên tập hồ sơ, đọc lướt nhanh qua rồi ngẩng đầu nói :

- Là hồ sơ đầu tư của hắn ở nước ngoài.

Gã phó giám thị tức tối đá văng cái ghế ra xa, miệng rủa xả :

- Mẹ nó! Cái tao cần là tiền mặt!

Mặt bọn chúng, đứa nào đứa nấy đều tiu ngỉu như mèo cắt tai. Tuyền đứng tựa cửa, hai tay khoanh trước mặt, im lặng quan sát gã chủ trò, hồi lâu sau mới mở miệng :

- Ông còn chưa biết bên trong cái két nữa chứa gì mà.

Hắn ta hằn học nhìn Tuyền, Tuyền bình tĩnh tới đống giấy tờ, lấy ra một bản vẽ đơn giản, giải thích :

- Hình vẽ này tôi biết, tôi có thể chỉ chỗ và các ông phải hành động nhanh lên, chúng sắp tẩu thoát rồi.

Bọn chúng nhìn Tuyền nghi hoặc, Tuyền thản nhiên nhún vai :

- Đừng hỏi tôi thông tin từ đâu, các ông tự hiểu mà.

Gã phó giám thị gườm gườm :

- Được! Cho mày nói ý tưởng.

Tuyền cắm tay vào túi, thong dong giảng :

- Hắn ta có một căn hộ ở ngoại ô, hình vẽ này nằm ở một bức tường trong đó, mở ra bức tường đó có lẽ ta sẽ có thứ ta muốn.

Gã phó giám đốc cuống quýt :

- Mẹ kiếp! Nó là nô lệ của phim phản gián à? Vậy phải khẩn trương! Ở đó có gì trở ngại?

- Chẳng có gì bởi hắn hiểu nơi sơ sài nhất là nơi an toàn, dễ ngụy trang nhất, chúng ta cứ việc phá cửa, đập tường là xong.

Gã phó giám bây giờ đã tin tưởng Tuyền, lời Tuyền nói hắn không nghi ngại nhiều mà thực hiện, gã nhăn mặt hỏi :

- Theo mày, lúc nào có thể thích hợp hành động?

- Hai mươi hôm nữa! Khi đó hắn và vợ sẽ đi miền Nam có công chuyện.

Gã chủ mưu hất hàm về phía Tuyền và ra lệnh :

- Được rồi! Chúng mày chuẩn bị theo ý nó.

Tuyền thản nhiên làm bộ như chẳng một chút để ý, chìa tay :

- Ít ra ông cũng nên chia số tiền này ra một chút chứ!

Gã chủ mưu lườm Tuyền nhưng nhìn đến nét mặt đồng bọn đứa nào đứa nầy đều dấu không được cái vẻ thèm thuồng như Tuyền nên đành gật đầu :

- Dực! Mày tách ra cho mỗi đứa một chút!

Tuyền lẳng lặng nhìn Dực "điên" đang hí hửng chia tiền mà lạnh lùng cười đầy mưu đồ.

Chương 38 : Tình yêu không thể chối từ

Tuyền mệt mỏi lê những bước chân trĩu nặng ra khỏi quán ăn, bữa ăn tối thực ra cũng như cơm nguội, ăn cho xong chuyện chứ Tuyền không hề thấy đói, Tuyền ngại ngần nhớ đến căn hộ căn hộ được ông Chính và lãnh đạo cục thuê cho ở tạm trong thời gian cuối tham gia vụ án, ở đó Tuyền thấy mình cô đơn. Thời hạn cuối cùng ấn định với bọn tội phạm xong khiến tâm tư Tuyền vơi dần trĩu nặng, sợi dây trói buộc trên người Tuyền cũng đang gỡ ra từng nút thắt, lo lắng giờ đang chuyển hoá dần thành sự vui mừng, chỉ cần Tuyền cố gắng, tương lai tươi sáng đang chờ trước mặt Tuyền. Tuyền bỗng nhớ Khanh, giờ này không biết mỹ nữ đang làm gì, thâm tâm lại rộn ràng nhớ với mong, Tuyền hứng khởi hẳn móc túi lấy ra điện thoại và bấm, miệng khẽ cười, chỉ một hồi chuông đổ, Khanh đã bắt máy :

- Còn chưa về nhà?

Tuyền cả kinh nhìn ngó trái ngó phải, để xem Khanh có ở quanh đâu không, thế nào mà lại biết tung tích của Tuyền, Tuyền lắp bắp :

- Sao?...Sao Khanh biết?

Tiếng Khanh cười trong trẻo :

- Tôi theo dõi Tuyền!

Tim Tuyền lộp bộp đập, tương kế tựu kế láu cá hỏi :

- Vậy Khanh có muốn theo tôi cả đời không?

Nói xong rất hồi hộp chờ đợi, Khanh khẽ cười, đoán được ý đồ của nhân viên, tiếng cười nhỏ vui vẻ qua điện thoại khiến Tuyền ngẩn ngơ, Khanh hắng giọng :

- Tuyền vẫn luôn tỏ tình một cách thô thiển như vậy?

Tuyền kề sát miệng vào khe loa nhỏ :

- Nói cho Khanh biết một bí mật là tôi luôn được tỏ tình trước.

Khanh cười nhạo nhưng vẫn mang theo trìu mến tuy nhiên cô thẳng thắn dội nước lạnh vào đám lửa đang chực bùng lên :

- Ồ! Vậy thì Tuyền cứ tiếp tục mơ đi thôi, với tôi không bao giờ!

- Thế được hiểu là nếu tôi ngỏ lời trước thì Khanh sẽ đồng ý?

Tiếng Khanh giòn tan :

- Tuyền muốn làm sói? Không có đâu thỏ con ạ! Về nhà đi! Khuya rồi!

Nói xong Khanh tắt máy ngay nhưng Tuyền còn ngẩn người nhìn màn hình điện thoại đen xì, về nhà, ừ thì về, nếu mà tối nào sếp cũng giục về nhà như thế này thì nhà quả là có ý nghĩa, Tuyền tủm tỉm cười, đã vui hơn trước rồi!

................

Tuyền cúi đầu lặng lẽ bước, chuyện sớm nay với Nhiên, chuyện tối hôm trước với Khanh lại thêm cả cuộc điện thoại "lịch sử" vừa rồi nữa làm con tim Tuyền như bị giằng xé giữa tình yêu và nỗi băn khoăn day dứt, giữa sự phấn khích và bế tắc. Tuyền ủ rũ, áo vắt trên vai, tay cầm túi xách lê những bước nặng trịch về căn phòng nhỏ. Đêm tối quá, hành lang không có đèn, Tuyền nhìn bóng mình mà ngẫm nghĩ và ao ước, niềm ao ước nhỏ nhoi nhưng khó có được. Bàn tay Tuyền vừa đặt lên ổ khoá, đèn tự nhiên sáng, mặc dù chỉ là chút lờ mờ của thứ ánh sáng rẻ tiền nhưng cũng đủ làm tâm Tuyền, than thể Tuyền mừng vui muốn nhảy dựng lên. Khanh đang ở trước mặt Tuyền, là Khanh thật chứ không phải của hư ảo, không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú của Tuyền. Khanh đã đứng đó chờ Tuyền từ bao giờ không biết, cũng không biết tại sao cô biết nơi đây chỉ biết rằng ánh mắt nhu mì và tràn đầy ấm áp ấy, khoé mắt ẩn giấu nét cười ấy, khoé môi khẽ cong lên như chào hỏi ấy cũng đủ khiêu khích con tim đa cảm của Tuyền. Tuyền đứng bất động tay cầm chìa khoá cứng đờ như tượng, nỗi bất ngờ hạnh phúc này khiến Tuyền vẫn còn mơ hồ. Rất lâu sau, Tuyền mới từng bước lại từng bước tới gần Khanh, vẻ mặt vừa kinh ngạc vừa mãn nguyện, nụ cười hạnh phúc sáng lên trên đôi môi khô cằn. Tuyền chăm chú nhìn Khanh, mắt không chớp, ánh mắt trong suốt, nhìn thấu được tâm can. Không ai nói gì, chỉ là im lặng nhưng là một loại im lặng thật dễ chịu và bình yên một thứ im lặng mà người nào cũng hiểu chính là câu trả lời về tình cảm trong lòng mình.

Một hồi lâu sau, Tuyền đưa hai bàn tay nắm lấy hai bàn tay Khanh, khẽ thở dài rồi đưa lên môi mình, tự nhiên như thể giữa hai người chưa bao giờ từng có khúc mắc. Tuyền không còn sợ hãi, dịu dàng nhưng rất trân trọng đặt lên những ngón tay xinh xinh ấy một nụ hôn mang theo bao nhiêu là yêu thương là chờ đợi, giọng Tuyền ấm áp như hơi hướng mùa xuân ngập tràn hành lang :

- Cuối cùng tôi cũng chờ được đến ngày này. Khanh có thể cho tôi thêm chút niềm vui nữa không?

Khanh không còn giữ gìn nữa, lời đề nghị ý tứ nhưng ngọt ngào khiến Khanh không cần thiết phải chần chừ, do dự, hai tay vòng lên cổ Tuyền ôm thật chặt, mặt vùi trong cổ Tuyền cảm nhận hơi thở và mạch máu đập như trống trận trên cái cổ khẳng khiu. Miệng Khanh cười như hoa hàm tiếu, những chiếc răng nhỏ trắng muốt sáng lên trong đêm tối. Môi anh đào được tiếp thêm nhiệt huyết của tình yêu càng mọng đỏ khẽ thì thầm cạnh vành tai đang đỏ ửng lên của Tuyền :

- Tại sao phải chờ em bởi em cũng đã chờ ngày này lâu lắm rồi.

Trái tim Tuyền như đang đập trong một thiên đàng ngọt ngào và mộng mị, Tuyền cúi xuống, mái tóc rũ xuống theo rớt trên mặt Khanh, Khanh ngửa mặt, đôi mắt hơi nhắm lại chờ đợi, Tuyền liếm môi khô cằn của mình, miệng Khanh như một trái dâu tây mọng đỏ mời gọi, Tuyền cẩn thận và nhẹ nhàng đem môi mình từng nhịp từng nhịp, ngập ngừng nhưng dịu dàng ép lên bờ môi Khanh. Tuyền cảm nhận trong vòng tay mình, Khanh cũng đang run rẩy, ánh mắt mê man tràn qua khe hẹp của đôi mi mắt càng hấp dẫn và kích thích Tuyền. Nhiệt độ cơ thể cả hai trở nên nóng rực, mồ hôi rịn ra trên trán Tuyền khao khát vì thế cũng cháy bỏng theo. Khanh bắt đầu có phản ứng, cô hé ra đôi bờ môi nhẹ nhàng ngậm lấy bờ môi đã khô đi vì khát vọng của Tuyền, cử động cơ miệng dịu dàng, dịu dàng càng làm Tuyền như rơi vào trầm luân. Tuyền ôm sát chặt Khanh vào ngực mình, ánh mắt nóng bỏng rơi trên khuôn mặt như thiên thần của Khanh, môi Tuyền trở nên mạnh bạo quấn quýt lấy trái dâu thơm mềm. Khanh cũng không kiềm chế nổi nữa, khẽ đẩy khớp hàm của Tuyền rồi dây dưa không dời. Hơi thở thơm tho của Khanh hoàn toàn đánh gục Tuyền. Vũ điệu của những chiếc lưỡi linh hoạt càng ngày càng nồng cháy, Tuyền hôn Khanh, Khanh hôn Tuyền cứ mãnh liệt và cuống quýt như đã bị kìm hãm lâu ngày, như đã bị bỏ đói lâu ngày cho đến khi Khanh không thở nổi mới nhẹ nhàng tách ra. Tuyền nhìn khuôn mặt Khanh ửng đỏ trong ánh đèn lờ mờ liền mỉm cười trêu ghẹo :

- Kỹ năng của em thật không tệ, tôi sắp bị thôi miên đến chết rồi.

Khanh bây giờ đã không còn sức để để tâm đến lời trêu đùa vừa rồi, một tay Khanh bám chặt sau gáy Tuyền, một tay chỉ vào ngực trái Tuyền nơi có cái mảnh nhỏ đang bùng bùng đập, giọng Khanh rất chân thật nhưng vẫn còn run rẩy :

- Bởi em muốn em là duy nhất trong chỗ này này!

Tuyền âu yếm ôm Khanh và thì thầm :

- Em luôn ở trong tim tôi, từ rất lâu rồi!

Khanh bĩu môi :

- Không tin! Làm sao kiểm chứng?

Tuyền đảo mắt suy nghĩ, lộ rõ ý đồ "xấu" :

- Em thực sự muốn kiểm chứng?

Khanh không kịp chuẩn bị đã bị Tuyền giam trong vòng tay từng bước tới mở cửa, suốt cả quá trình Tuyền không cho Khanh tự do. Khanh cũng không muốn dời Tuyền nửa bước nên ngoan ngoãn phối hợp, một chút cũng không thấy phiền, thi thoảng Khanh nhướn lên hôn vội vào môi Tuyền, Tuyền đờ đẫn, đê mê này bỗng chốc trở nên gần gụi. Tuyền đưa Khanh vào nhà, cửa vừa khép, môi họ lại tìm nhau, cuống cuồng, mãnh liệt, lại là một trận triền miên hôn đến "trời long đất lở", cuối cùng Khanh mới dứt khoát đẩy Tuyền ra :

- Em cần phải tắm mà Tuyền cũng vậy, người gì mà mồ hôi kinh! Tắm đi!

Khanh lúc này thực sự cần những giọt nước mát làm dịu cái nóng đang lớn dần thiêu đốt tâm can cô, Tuyền thì tủm tỉm láu cá :

- Tắm chung?

Khanh bĩu môi đi qua Tuyền :

- Đừng mơ! Mang cho em một bộ quần áo ra đây rồi vui lòng ngồi chờ.

Tuyền nhướng mày, lục lọi tìm cho Khanh một bộ đồ ngủ nhẹ :

- Em muốn tôi mang nó vào sau khi em tắm xong hay em sẽ tự mang?

Khanh quay người làm sao không hiểu ý đồ của "quỷ", nhanh như chớp cô cắn mạnh vào má Tuyền rồi bỏ lại nạn nhân "quằn quại" trong sự sung sướng, mình thản nhiên đi làm việc của bản thân.

Khi Khanh trở ra Tuyền đã cẩn thận pha trà và gọt một chút hoa quả đặt trên bàn nhưng người thì không thấy đâu, Khanh ngạc nhiên đưa mắt tìm kiếm, hoá ra Tuyền đang hý hoáy gì đó trên máy tính, trông thấy Khanh, Tuyền có vẻ bối rối và lúng túng, Khanh tinh ý đoán ngay ra là lại cái nhiệm vụ mà cô đang đau đầu. Tuyền tắt máy, hôn phớt trên má Khanh rồi chui vào phòng tắm. Tuyền tắm rất nhanh dường như chỉ sợ chậm một chút Khanh sẽ trốn mất, Khanh nhìn đầu tóc ướt rượt nước của Tuyền mà nhăn mặt:

- Tắm dối dá thế?

Tuyền lấp liếm ngồi xuống ngả đầu trên đùi Khanh :

- Lau tóc cho tôi được không?

Mặt Khanh đỏ ửng, nhìn con người bình thường khí khái giờ này như con mèo nhỏ chui trong lòng mình, tim có chút ấm áp, cầm lấy khăn trên tay Tuyền và dịu dàng lau mớ tóc rối tinh rối mù. Tim Khanh vẫn còn đập loạn xạ thì Tuyền đã nhanh tay túm lấy cổ tay Khanh :

- Thôi! Lau thế thôi, tóc tôi nhanh khô lắm!

Ánh mắt Khanh lúng túng cúi xuống, mặt đỏ lên không dám đối diện với ánh mắt thiết tha cháy bỏng lại mang theo nhiều ham muốn kia, cái ánh mắt ấy nói lên dục vọng, Khanh làm sao không thể không nhận ra. Yêu và được yêu là hai mệnh đề của một vấn đề, tình dục cũng vậy, là hệ quả của tình yêu, sao Khanh lại không hiểu nhưng mà loại quan hệ này Khanh thực sự chưa bao giờ trải qua, phải làm gì, làm như thế nào Khanh hoàn toàn mù tịt. Tuyền ngược lại rất hiểu tâm lý Khanh, biết cô còn ngập ngừng khó xử liền nhổm dậy ôm Khanh và hôn cô :

- Khanh! Mọi chuyện rất đơn giản thôi, đều không như em nghĩ, tôi sẽ ở bên em!

Mặt Khanh đỏ bừng trong khi nụ hôn của Tuyền đã mềm mại nhưng mang theo hơi nóng của dục vọng

thổi lên làn da trắng mịn của cô. Tuyền khẽ khàng và vô cùng thận trọng khơi dậy ham muốn trong Khanh, từng bước từng bước kiên nhẫn dẫn Khanh bước vào lộ trình mang đầy đam mê và khát khao. Những ngón tay của Tuyền dẻo lắm, mềm mại lắm, nó lướt trên ngực Khanh, trên bụng Khanh rồi trượt xuống đùi cô, sự va chạm nhẹ nhàng nhưng lại dai dẳng và quyến rũ, nó đánh thức rồi thôi thúc một bản năng ham muốn đã bị lãng quên rất lâu trong Khanh. Môi Tuyền tìm môi Khanh trong bóng tối lờ mờ vẫn chuẩn xác như thế, va chạm lúc đầu chỉ đơn giản tưởng chừng nhẹ như gió thoảng nhưng Tuyền vẫn cảm nhận ngay cả bờ môi Khanh cũng đang run rẩy, sự yếu đuối này làm Tuyền "liều lĩnh" hơn chút nữa, Tuyền quyết định "làm tới", đem lưỡi mình khua khoắng thăm dò phía trong, ngay cả chiếc lưỡi nhỏ cũng đang run rẩy. Tuyền vừa thương tiếc vừa yêu chiều không dám thô bạo mặc dù thân thể này, bờ môi này đã như một sự mời gọi khó cưỡng, đã là niêm ao ước bấy lâu nay của Tuyền. Không biết từ lúc nào và bằng cách gì mà quần áo trên người cả hai đã bị Tuyền khéo léo cởi sạch, khi Khanh ý thức thấy lạnh thì thân thể cũng đã bại lộ dưới ánh mắt còn lấp lánh hơn sao đêm của Tuyền. Khanh nghe thấy Tuyền khẽ than thở rất nhỏ đủ để kích thích ham muốn trong Khanh. Hai tay Khanh ôm lấy mái đầu lộn xộn đang rúc trong ngực mình, không gian này, mùi thơm này cả cơ thể ở trên người cô nữa như một sự khẳng định về tình cảm, về con người thuộc về cô, của riêng một mình cô mà thôi, sự khẳng định đó như cổ vũ khiến Khanh không còn e dè, cô khẽ nhướn người dưới những mơn trớn không thể khiêu khích hơn được nữa của Tuyền. Tuyền khẽ mỉm cười trước những biến đổi cho dù nhỏ của Khanh. Tuyền nhẹ nhàng dùng môi mình xua tan đi những ngượng ngùng trên cơ thể Khanh. Làn da Khanh trắng nõn cứ mỗi lần, mỗi nơi môi Tuyền đi qua lại thoáng hồng. Hai tay Khanh xiết chặt cơ thể khoẻ mạnh và thon thả bên trên mình, cảm giác của da thịt gần nhau là sự minh chứng cho tâm hồn và cơ thể đã hoà làm một, minh chứng cho một tình yêu đã không thể chối từ. Giờ phút này chỉ có cho và nhận mới giải phóng được những cảm xúc dồn nén tích tụ bấy lâu nay trong hai con tim. Tay Tuyền trượt dần, trượt dần nhưng vẫn mang theo trân trọng và dịu dàng xuống phía dưới, Tuyền cảm nhận thân thể thương yêu phía dưới khẽ run lên, Tuyền mỉm cười, quá mức nhạy cảm! Tuyền còn dạo chơi bên ngoài rất lâu trước khi làm một quyết định cuối cùng bởi Tuyền biết, loại cảm giác này, loại quan hệ này là lần đầu tiên mà Khanh đón nhận. Khi những ngón tay Tuyền báo hiệu chuẩn bị tiến công thần tốc, hai tay Khanh ôm chặt lấy lưng Tuyền, mồ hôi rịn ra một chút trên gương mặt, vẻ ẩn nhẫn ấy chứng tỏ Khanh đã sẵn sàng, Tuyền mỉm cười, không thể chần chờ nữa, nhẹ nhàng nhưng kiên quyết tiến tới. Bầu ngực Khanh cương cứng, chạm vào làn da nóng hổi của Tuyền báo cho Tuyền biết những xung động mãnh liệt trong tim Khanh, môi Khanh bị Tuyền ngậm lấy, kiên quyết không dời nên niềm hoan lạc chỉ có thể thốt thành vài tiếng than nức nở trong thanh quản. Thế rồi Khanh cứ mặc Tuyền, mặc kệ cơ thể mình đi theo những ham muốn thần kỳ mà Tuyền dẫn dắt. Cũng không biết qua bao lâu, cũng không biết mất bao nhiêu sức chỉ biết rằng ở thời điểm cuối cùng khi mà mồ hôi rơi trên mặt Tuyền, niềm hân hoan lộ ra trên mặt Tuyền cũng là lúc Khanh gần như rã rời bàn tay, thân thể Khanh cũng như đang bay bổng, trôi trong một dải ngân hà, hạnh phúc không gì tả nổi, Khanh khẽ khép mi mắt, miệng nở nụ cười mãn nguyện, nơi này có Tuyền, thực sự có Tuyền!  

Chương Chương 39 : Ra mắt

Tuyền nhẹ nhàng mở cửa phòng Khanh, thấy người yêu đang cắm cúi trên đống hồ sơ, tự nhiên tủm tỉm cười đến ngồi trên ghế sô pha, không muốn làm ảnh hưởng Khanh, tùy tiện cầm lấy một quyển tạp chí trên bàn lướt qua và chờ đợi. Vài phút sau, Khanh cảm nhận thấy phía trước có người liền ngẩng mặt lên, bắt gặp Tuyền trên tay cầm tạp chí lật liên hồi nhưng mắt lại đắm đuối nhìn mình, Khanh đỏ mặt, ngường ngùng hỏi :

- Vào lâu chưa? Sao không gọi em?

Tuyền nhún vai tỏ vẻ cam chịu :

- Ai bảo tôi yêu phải con người của công việc!

Khanh mỉm cười, gỡ kính mắt, ngoắc tay ra hiệu cho Tuyền tới gần. Tuyền chỉ chờ có thế ngoan ngoãn ngoác miệng cười nhanh chân bước tới chờ được vuốt ve. Khanh hoảng hốt liếc mắt về phía cửa, chỉ sợ thư ký đột xuất ra vào, Tuyền láu cá, hiểu ý nhanh chóng chạy tới bấm khoá tách rồi lại lon ton chạy về tiếp tục chiếm cứ vị trí êm ái cùng tình yêu của Khanh.

Khanh vuốt mấy nếp áo trước ngực của Tuyền, ân cần hỏi :

- Cục cưng! Lại có gì muốn nhờ hay sao?

Tuyền cầm lấy bàn tay Khanh, hơi cúi xuống hôn lên, ánh mắt thủy chung không dời khuôn mặt kiều diễm :

- Tôi muốn đưa em về nhà gặp mẹ.

Khanh hơi khựng lại, nét mặt Khanh lộ rõ vẻ do dự, Tuyền nhanh chóng ôm lấy Khanh vào lòng, nhẹ nhàng thuyết phục :

- Đừng ngại! Mẹ biết con người thật của tôi, tôi đã nói chuyện của tôi và em với mẹ, hơn nữa, có được con dâu như em là phúc đức của nhà tôi rồi.

Khanh vuốt ve hai má hồng hào của Tuyền, ngước mắt trong veo nhìn người yêu, trong đáy mắt vẫn còn lo lắng :

- Nhưng...có nhanh quá không? Em còn chưa chuẩn bị.

Tuyền khẽ kéo Khanh dậy, rất nhanh đổi vị trí trên ghế của cô, khéo léo đặt người yêu ngồi lên đùi mình, miệng cười động viên :

- Em còn sợ nhanh? Chẳng lẽ vẫn chưa thực sự tin tưởng ở tình cảm của mình?

Khanh vòng tay qua cổ Tuyền, lồng những ngón tay nhỏ vào mớ tóc dày, miệng cắn nhẹ vào má Tuyền :

- Nói gì thế? Em chỉ hơi khẩn trương thôi, em không mặt dày được như Tuyền.

Tuyền nhún vai nghiêng đầu, âu yếm hôn lên môi Khanh :

- Có tôi, em còn sợ gì với lại nhà chỉ có mình mẹ, mẹ dễ tính cũng dễ thuyết phục, em cứ xinh đẹp động lòng người thế này, mẹ cũng sẽ nhanh chóng gật đầu thôi.

Khanh ôm Tuyền chặt hơn, mắng yêu Tuyền :

- Giảo hoạt! Miệng như tép nhảy thế làm em lại lo lắng đấy!

Tuyền hít hà mùi thơm trên tóc Khanh :

- Lo lắng gì?

Khanh nhắm mắt hưởng thụ hơi ấm từ Tuyền, đầu nép trong ngực Tuyền như một cô vợ nhỏ bé và yếu đuối, giọng nói mềm nhũn khiến Tuyền không thể không động lòng :

- Một ngày nào đó, Tuyền lại chẳng chê em già.

Tuyền bật cười nhéo nhéo tai Khanh :

- Ai rồi không già, lo hão huyền!

Khanh ảo não :

- Quả thật không như em nghĩ, bên cạnh Tuyền hóa ra cũng có nhiều người để ý.

Tuyền cười thoải mái, xua tay :

- Quan trọng gì, miễn là tôi chỉ để ý mình em, mà nói thật, người như tôi kiếm người yêu khó lắm, tôi từng nói thế còn gì, ngoài em ra chả có ai chịu chứa chấp tôi đâu, em đừng lo tôi không đào hoa tới mức bước xuống đường là sẽ có người theo đâu!

Khanh bĩu môi hờn giận :

- Ai biết! Đến như em mà Tuyền còn làm em xiêu lòng thì thử hỏi...

Tuyền ôm Khanh đứng dậy, đặt cô trở về vị trí cũ rồi nghiêm chỉnh chống tay lên tay ghế nhìn Khanh xong mạnh mẽ hôn lên môi Khanh :

- Vấn đề là ở đó! Em phải biết rằng cả thế giới cũng chỉ có mình em khó chịu như vậy thôi, hết rồi, tôi còn tìm được ai nữa.

Tuyền nói xong vội vàng buông Khanh ra, ý thức vừa chọc đến sư tử nên nhanh chân tháo chạy, nếu đứng lại chắc chắn bị ăn đấm đá. Ngẫm lại, mình đúng là kẻ phá đám hội nghị, yên lành không muốn cứ "cơm no ấm cật lại giậm giật chân tay", quả nhiên Khanh thở mạnh, tức tối nhìn theo Tuyền, tiện tay ném ngay hộp khăn giấy vào người Tuyền :

- Đồ phá đám! Tối nay đừng hòng lên giường!

Tuyền đứng ngoài cửa, vẫn chưa chịu buông tha, thò cổ vào hềnh hệch cười trêu tức :

- Không được lên giường nhưng dưới giường vẫn có thể phải không? Cảm ơn em!

Nói xong vội vã đóng cửa và chuồn.

..................

Khanh chờ Tuyền khóa xe cẩn thận rồi cùng bước vào nhà, tay Khanh hơi run, đường đường là một luật sư lạnh lùng và uy nghiêm, cũng có lúc lại nhìn ra vẻ chật vật thế này. Tuyền tinh ý nhận ngay ra sự bồn chồn trên khuôn mặt khả ái, tủm tỉm cười, chuyển túi hoa quả từ tay phải qua tay trái, tay phải nhanh nhẹn nắm lấy bàn tay Khanh, những ngón tay nhỏ đang phát lạnh trong tay Tuyền. Khanh ngẩng lên nhìn, thấy vẻ cương nghị và hạnh phúc của Tuyền, tim như một bản năng bỗng nhiên dịu lại, cảm giác vững vàng trong lòng gia tăng, tay Khanh nắm thật chặt những ngón tay chai sạn của Tuyền, bỗng dưng Khanh nghĩ nếu như cứ nắm tay Tuyền thế này Khanh sẽ chẳng còn gì mà lo sợ, Khanh có thể đi tới tất cả những đâu mà cô muốn. Tuyền im lặng, không nói nhiều mà chỉ nhẹ nhàng kéo người yêu sát vào bên mình, cúi đầu xuống, trên mái tóc thơm đen mềm ấy trân trọng đặt một nụ hôn. Khanh đưa tay ôm lấy tấm lưng thon gầy, bàn tay xoa nhẹ, ý chừng nói với Tuyền cô đã ổn. Tuyền nói đúng, gì cũng phải gặp, trốn mãi sao được, chi bằng cứ dũng cảm một lần như bản chất Khanh vẫn từng dũng cảm như thế.

Lần thứ hai đến đây nhưng với một thân phận đã có biến chuyển bỗng dưng khiến Khanh cảm nhận khung cảnh cũng trở nên thân thương, gần gũi và đặc biệt là cũng đáng yêu như con người đang bên cạnh che chở cô. Tuyền mở cửa, con Mun thấy có thêm người lạ định chu mõm sủa xong cuối cùng chả hiểu thế nào lại hếch cái mõm bạc phếch lên hít hít ngửi ngửi, có lẽ chó cũng như chủ, mê gái!

Mẹ Tuyền từ xa xa trong nhà đã nhìn thấy một màn ái ái ân ân của đôi trẻ, bà không biết nói sao cho phải, vẫn biết con mình thân phận như thế, vẫn muốn con mình tìm được nơi bờ bến nhưng mà có đánh chết bà cũng không nghĩ con mình lại trèo cao với xa như thế. Hàng đêm tỉnh dậy, không ít lần bà bắt gặp con mình trong mơ cũng ú ớ gọi tên cô gái ấy mà lòng bà quặn thắt, con người thường chỉ hay mơ tới những gì mà mình không với tới, bà biết con bà đang yêu thầm nhưng thật tình bà chả bao giờ tin rằng Khanh sẽ bằng lòng yêu con gái bà. Cô ấy ở cao quá, gia thế cao, địa vị cao, thiếu gì ong bướm hơi sức đâu để ý đến đứa con quá đỗi bình thường của bà nhưng cũng vì thế mà bà thương con đến thắt ruột. Ấy thế rồi đùng một cái Tuyền dõng dạc thông báo cho bà biết tình yêu của con đã đơm hoa kết trái và trái yêu ấy không ai khác ngoài Khanh, bà vừa bàng hoàng vừa bất ngờ , trong thâm tâm bà cũng hãnh diện lắm chứ nhưng là người mẹ, là người từng trải bà chỉ sợ tình yêu này cũng "ngắn chẳng tày gang" thì con bà tim lại đầm đìa máu.

Tuyền đẩy cửa, theo thói quen đưa mắt tìm kiếm bóng dáng mẹ, thấy nhà im ắng, Tuyền cất tiếng gọi :

- Mẹ!

Mẹ Tuyền tựa lung sau cửa, khẽ nhắm mắt, hít một hơi dài rồi cố lấy vẻ thản nhiên bước ra, Khanh vừa thấy bà vội vã buông tay người yêu, hơi cúi người :

- Con chào cô!

Thái độ luôn là mở màn của mọi tiếp xúc, mẹ Tuyền thấy Khanh vừa khiêm tốn, vừa dịu dàng phần nào cũng cởi bỏ một chút cái nút thắt trong lòng. Bà cũng lịch sự đáp lại, giọng nói hiền hậu đã lâu rồi Khanh không nghe qua :

- Các con ngồi đi, mẹ dọn cơm.

Khanh vội vã đứng dậy :

- Để con phụ cô!

Mẹ Tuyền hơi dừng lại nhưng cũng không nói gì, Khanh kính cẩn đem hoa quả đặt lên bàn thờ cha Tuyền xong liền quay người nhìn Tuyền, Tuyền nhướn mày khẽ cười, Khanh thấy vậy lườm Tuyền một cái rồi nhanh chân theo mẹ Tuyền vào bếp. Không khí trong bếp có vẻ ngột ngạt hơn, mẹ Tuyền vẫn im lặng không nói, cứ lẳng lặng làm việc của mình. Chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn thuở ít nhiều vẫn còn làm họ lung túng. Kể từ khi biết yêu đây là lần đầu tiên Khanh đến nhà người yêu, điều đó đủ thấy Khanh trân trọng mối quan hệ này tới nhường nào. Khanh nhẫn nhịn, xăm xái bên mẹ Tuyền, loay hoay khong biết phải làm gì vì cơ bản cô cũng ít khi phải vào bếp sau không chịu nổi không khí ngột ngạt này đành phải lên tiếng :

- Cô cần làm gì, cứ chỉ con giúp cô.

Mẹ Tuyền dừng tay, nghĩ một lát rồi xoay người đối diện Khanh, bây giờ bà mới trông kỹ và chợt giật mình, cô gái trước mặt bà không những tài năng xuất chúng mà còn xinh dẹp động lòng, chả trách cái đồ ếch ộp nhà bà nhanh chóng đã bị mê hoặc. Mẹ Tuyền lau tay vào mớ giẻ rồi nghiêm giọng nói nhỏ :

- Luật sư! Con tôi đã nói về chuyện của hai người, tôi biết cái thân phận nó mang sẽ làm khổ nó nhưng mà cản cũng không cản được, không hiểu sao nó lại cả gan dám tới gần cô, tôi sợ là rồi nó sẽ làm cô liên luỵ.

Khanh nhanh chóng nhận ra ý tứ trong lời nói của mẹ Tuyền nên nhẹ nhàng nhưng không thiếu quyết đoán đáp :

- Thực sự cô không lo cho cháu mà lo cho Tuyền hơn phải không?

Mẹ Tuyền đớ người, tâm tư mình hoá ra đơn giản thế, chỉ một câu mà con dâu lại đoán được, hay bởi cô gái này quá thông minh, bà cực chẳng đã đành gián tiếp xác nhận :

- Trải qua một lần chuyện tình, mang nhục cả đời, nó chắc sẽ chẳng quên, tôi chỉ sợ cuộc đời nó rồi lại thêm éo le, chìm nổi.

Khanh chưa được làm mẹ nhưng Khanh hiểu mẹ Tuyền nói gì, khi bước vào mối quan hệ này với Tuyền, Khanh cũng đã tiên lượng được những dị nghị những hoài nghi mà cô sẽ gặp phải, và đây đang chứng minh điều đó, rõ ràng là cô không phải không nhận ra khoảng cách giữa mình và Tuyền nhưng khoảng cách ấy ngay cả người trong cuộc không một chút xem nặng nhưng người ngoài nhìn vào lại thấy không "vừa mắt", Khanh thấy thật khôi hài. Khanh cắn nhẹ môi, việc cần làm bây giờ là làm cho người phụ nữ quan trọng này tin tưởng mình, tin tưởng tình cảm mình dành cho con gái bà. Khanh bước tới, không cố kỵ, ý tứ, mặc kệ mẹ Tuyền có đồng ý hay không vẫn cứ cầm lấy hai bàn tay bà, Khanh nhìn thật sâu vào đôi mắt bà, nói từng chữ nhưng rất rõ ràng và chân thành :

- Con yêu Tuyền! Cô hãy dể con chăm sóc cô ấy, cuộc đời còn dài lắm nhưng con biết ở bên con, Tuyền sẽ không đau khổ.

Mẹ Tuyền tần ngần, lấy biểu hiện những ngày gần đây ra mà kiểm chứng thì đúng là như vậy, Tuyền vui vẻ, hoạt bát và yêu đời hơn, vẻ rệu rã, mệt mỏi trong mắt cũng tan dần rõ là đều do tình yêu mà có. Bà để yên tay mình trong tay Khanh, chuyện tình cảm này thực sự bà cũng không muốn nói nhiều nữa vì rằng mọi điều đều đã sáng tỏ, con bà là người đồng tính, sự thật đó không thay đổi, con bà và cô gái này yêu nhau, sự thật đó cũng không thay đổi, bà thở dài nhìn đôi bàn tay Khanh, chỉ ước một điều duy nhất, Khanh hãy đừng là Băng! Mẹ Tuyền vỗ nhẹ lên bàn tay "con dâu" :

- Được rồi! Nói thế thôi, nó là đứa hay suy nghĩ, tôi cũng không muốn hằng đêm nó cứ gọi tên cô.

Khanh đỏ mặt, nhưng thấy cửa đã mở không tội gì không tiến thêm một bước nên dè dặt nói :

- Cô! Đừng gọi con là luật sư, gọi con Khanh hay là con đều được.

Mẹ Tuyền khẽ gật đầu, chuyện đến nước này, còn gì phải giữ gìn.

Tuyền lúi húi thu xếp đồ đạc trong nhà, ngẩng lên đã thấy mẹ và người yêu mỗi người một thứ lỉnh kỉnh mang ra, mẹ Tuyền quệt mồ hôi trán gắt :

- Tuyền! Vào bê mâm cơm ra, mày chả ý tứ gì cả, định để mẹ già hay bạn gái yếu đuối phải làm việc ấy hay sao?

Tuyền cả kinh, không hiểu Khanh có thuộc gì mà mẹ mình mới qua vài phút đã bị cô "hạ gục nhanh tiêu diệt gọn" thế này, Tuyền toét miệng cười mãn nguyện, cuộc sống thật là nên theo phương châm "sống đơn giản cho đời thanh thản". Cả một bữa cơm ấy, có thêm ông Hài nữa, cái định nghĩa về gia đình lại rõ rệt hơn bao giờ hết.

Chương 40 : Ghen

Tuyền ngái ngủ, mắt nhắm mắt mở, uể oải không muốn nhúc nhích mà Khanh nằm trong lòng liên tục động đậy, thúc cùi trỏ vào ngực :

- Tuyền! Điện thoại! Nó reo mấy lần rồi.

Giọng Tuyền khê nồng :

- Kệ nó đi em!

Khanh bị tiếng chuông dai dẳng làm tỉnh giấc trong khi thủ phạm vẫn cứ ngủ như chết sau trận chiến đêm qua nên cô phát cáu :

- Nếu kệ thì lần sau tắt chuông đi!

Thấy Khanh lục đục, cáu kỉnh, Tuyền vội vàng vòng tay ôm chặt không để người yêu cưa quậy, giọng trầm thấp bên tai Khanh :

- Em xem giúp tôi!

Khanh bị hơi thở mềm mại bên tai cọ ngứa như lau sậy, cực chẳng đã khẽ đẩy Tuyền, với tay, hí mắt xem tin nhắn của Tuyền, có đến ba cuộc gọi lỡ và một tin nhắn. Tuyền còn chưa kịp hỏi gì đã bị Khanh bất ngờ vùng dậy, nắm lấy lỗ tai :

- Bắt tận tay nhé! Vẫn còn dây dưa với cô ta sao?

Tuyền bị đau, tỉnh cả ngủ, nhìn thân hình kiều diễm không một mảnh vải trước mặt tóc tai hỗn độn nhưng vẫn vô cùng quyến rũ mà nước mắt tùm lum :

- Chuyện gì em?

Khanh vặn mạnh tay hơn, tai Tuyền gần đứt khỏi vành :

- Người tình của Tuyền, cô ta hẹn Tuyền đi đâu, làm gì, nói mau!

Tuyền không còn đủ sức chiêm ngưỡng cảnh đẹp lồ lộ trước mắt, một tay che túm tay Khanh đang vặn tai mình, một tay xem điện thoại. Là tin nhắn của Nhiên, đã vài ngày qua, Tuyền chưa có câu trả lời, sắp quá thời hạn nên Nhiên nóng lòng hối thúc. Tuyền tắt điện thoại, ném lên mặt bàn, thở dài quay người ôm lấy Khanh đặt cô nằm xuống sau đó cũng nằm bên cạnh đưa ngực về phía lưng Khanh, ôm cô không cho Khanh có cơ hội đối mặt. Tuyền hôn nhẹ lên tóc Khanh, lên vành tai mịn màng, nõn nà, thành thành thật thật "thú tội" :

- Cô ấy muốn tôi cùng bỏ trốn và cho tôi vài ngày để suy nghĩ, nhiệm vụ sắp kết thúc rồi, tôi theo kế hoạch phải chấm dứt mọi chuyện một cách tự nhiên nhất, không để bị nghi ngờ vì tương lai của chính tôi, tối nay tôi sẽ phải gặp cô ấy nói cho rõ.

Khanh nắm những ngón tay Tuyền đưa nó lên miệng "nhấm nháp", bụng Tuyền như có kiến đốt, nóng rừng rực, cái trò cắn mút này quả thực như tra tấn sức chịu đựng của Tuyền, giọng nói Khanh lại mang theo hờn ghen :

- Sao không nhận lời đi! Của một đống tiền thế.

Tuyền khúc khích cười :

- Của đang nằm trong lòng tôi không một đống tiền sao?

Khanh cắn nhẹ tay Tuyền :

- Không dám!

Tuyền xiết chặt vòng tay thêm chút nữa, dụi mặt vào cổ Khanh, hít hà mùi thơm cơ thể cô :

- Trước đây tôi có thể mạo hiểm nhưng giờ đây, có thêm em nữa, trách nhiệm lớn lắm, tôi không dám hoang phí tính mạng và tình cảm của mình.

Ánh mắt Khanh trở nên xa xăm :

- Tuyền có sợ không?

Hai hàm răng Tuyền khe khẽ cắn vào cổ Khanh, miệng thầm thì :

- Có! Rất sợ! Nhất là cái buổi chúng dí súng vào ngực tôi, đạn không có mắt, một chút xúc động cũng có thể khiến súng cướp cò, chả biết lúc ấy sẽ ra sao.

- Lúc ấy Tuyền nghĩ gì?

- Hơi bất hiếu một chút, tôi nghĩ về em!

- Phét! Nghĩ gì?

- Tôi muốn ôm em và nói với em tôi yêu em!

Khanh bĩu nhẹ môi nhưng trong lòng nở trăm ngàn bông hoa. Quay trở lại chuyện khi nãy, Khanh hỏi :

- Vậy Tuyền định thế nào, với cô gái kia?

Tuyền thở dài :

- Tôi phải thực lòng cảm ơn em vì sự bao dung của em, tối nay tôi sẽ sắm vai "gã Sở Khanh" bỉ ổi vậy.

Khanh trầm ngâm suy nghĩ, ánh mắt hơi u sầu :

- Kể cũng tội! Em vẫn thấy cô ấy đáng thương thế nào đó.

Tuyền dụi mặt vào gáy Khanh, tiếng nói cũng nhỏ đi :

- Tôi biết vậy, nhiều lúc tôi cũng tự nhiếc móc bản thân nhưng đã leo lên lưng hổ thì phải cưỡi, tôi không còn cách nào khác.

Khanh vỗ vỗ lên bàn tay Tuyền đang đặt trên ngực mình an ủi :

- Nếu phải kết thúc thì cũng nên làm sớm, chọn cách nào đừng quá tổn thương cô ấy.

Mũi Tuyền hâm hấp nước, có được Khanh quả nhiên là Tuyền như "mèo mù vớ cá rán", trong cái mớ hỗn độn tốt xấu, trong vòng quay điên cuồng của cuộc sống tìm được người hiểu mình rồi thông cảm với mình như Khanh, có lẽ Tuyền bắc thang lên trời tìm cũng khó. Tuyền xiết chặt vòng tay ôm lấy thân hình Khanh, hơi thở dồn dập, ấp úng :

- Cảm ơn em!

Khanh nghe xong, nghĩ nghĩ một chút rồi quả quyết :

- Em sẽ đi cùng Tuyền!

Tuyền ngạc nhiên hơi nhích người hỏi :

- Đi cùng tôi? Đi làm gì?

Khanh không trả lời mà hỏi ngược lại :

- Không muốn em đi cùng?

Tuyền nhận ra thái độ "tiêu cực" của Khanh nên gật đầu :

- Được! Được! Đương nhiên là được.

Khanh tủm tỉm cười :

- Cứ để đến đó, có lẽ Tuyền sẽ phải biết ơn em hơn nữa đấy, sẽ có nhiều tình huống gay cấn, em đoán thế.

Tuyền im lặng, với cô người yêu "bé nhỏ" này, một khi nàng đã kiên quyết tốt nhất là nên im lặng và làm theo, Tuyền mỉm cười, hạnh phúc có lẽ cũng là như thế.

***********

Tuyền ngồi bên cạnh Nhiên, căng thẳng tới cực độ khi biết phía sau lưng còn có ánh mắt đang như dao nhọn chĩa vào. Nhiên thì không hề hay biết, cứ vô tư ngả đầu lên vai Tuyền càng khiến chân tay Tuyền lúng túng dị thường. Cảm nhận thấy sự mất tự nhiên trong cử chỉ hành động của Tuyền, Nhiên ngồi thẳng dậy, nghiêng người nhìn vào đôi mắt sáng của Tuyền :

- Cô đã có câu trả lời phải không?

Tuyền ấp úng, không rõ ý tứ Nhiên :

- À! Đúng, đúng, đã suy nghĩ xong.

Nhiên cười mát :

- Thật khó để có được cô, đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu mục đích của cô khi ở gần tôi.

Người nói nghe tưởng vô tình mà người nghe vẫn hữu ý, tự nhiên Tuyền chột dạ, Nhiên quá nhạy cảm để nhận ra vấn đề, nhưng vấn đề là gì có lẽ chính cô ấy cũng đang mông lung. Tuyền cắn nhẹ môi, tìm cách trả lời hòa cả làng như mọi khi :

- Cô đừng nhạy cảm, tôi không có ý đồ gì, chẳng qua tôi là muốn duy trì tình trạng này bởi nó có ý nghĩa riêng của nó, tình cảm một khi đi vào chiều sâu sẽ lộ ra khoảng cách và chẳng mấy nỗi nó tan.

Tuyền nói xong không tự chủ được, quay đầu nhìn trộm Khanh, nếu Tuyền nói thế với Khanh e rằng Khanh sẽ đá cho Tuyền một cái, ai là người chủ động yêu cầu chuyện ân ái trong mối quan hệ của Khanh và Tuyền, Tuyền hẳn phải là người rõ hơn cả.

Nhiên cúi mặt, vẻ mặt không dấu được buồn bã và âu sầu :

- Tôi chưa bao giờ kiên nhẫn với ai như với cô, có nhiều lúc tôi đã nghĩ phải chăng cô không phải là người đồng tính song nghĩ lại, cũng thấy không phải, thực ra cô dễ tự ái, dễ bị tổn thương đúng với bản chất của những người như thế vậy không hiểu vì lẽ gì mà chúng ta gần đến như thế nhưng một cái hôn môi cũng chưa từng xảy ra, cô có thấy chuyện này nếu không lạ thì cũng giống như tiểu thuyết không?

Tuyền liếm môi, nhấp nhổm không yên, hôm nay, rõ ràng Nhiên muốn làm sáng tỏ sự việc, Tuyền nhanh chóng tính toán, đang khó mở lời và tìm cớ vô tình Nhiên lại dọn đường cho mình, đây là có lẽ là cơ hội ngàn năm có một của mình để "quất ngựa truy phong" với một cái lý do không thể hợp lý hơn, Tuyền nuốt nước bọt khan khó khăn nói :

- Đúng thế! Nhiên, tôi thừa nhận tôi đã không thể làm cho mình yêu cô bởi trong khi chúng ta đang tìm hiểu tôi đã yêu người khác, tôi xin lỗi!

Nhiên nghe đến thế tự dưng cười khẩy, cô không ngạc nhiên bởi cam kết lúc đầu đúng là không ràng buộc chuyện này, cô cũng không quá tò mò dò xét xem đó là ai vì cô nghĩ chuyện đó thật sự không cần thiết nhưng sao lời Tuyền nói ra vẫn làm cô đau đến thế này, là vì cô không đủ sức hấp dẫn hay vì Tuyền quá kén cá chọn canh. Nhiên bình thản hỏi :

- Vậy hôm nay chính là buổi chia tay phải không?

Tuyền nhìn Nhiên, có chút thương cảm, khó khăn gật đầu :

- Chính thế! Tôi không thể đóng kịch mãi được, tôi cũng mệt mỏi rồi, cô nên ra nước ngoài, cô là một cô gái tốt vì thế cô xứng đáng có cuộc sống tốt.

Nhiên cười chua chát không thể kiềm chế nữa :

- Ác ở chỗ là tôi lại bắt đầu sa vào cảm giác sâu sắc với cô.

Tuyền cúi đầu, xấu hổ lan tràn khắp cõi lòng :

- Nhiên! Tôi thực sự xin lỗi! Cô biết tính tôi và cô cũng vậy không muốn và không thích bị gượng ép, phải vậy không?

Nhiên gượng gạo :

- Đúng! Yên tâm đi, tôi sẽ quên cô thôi!

Tuyền gật đầu :

- Cảm ơn cô!

Nhiên lại thở dài, lời nói yếu ớt :

- Hãy để tôi gối lên vai cô chút nữa, dù sao thì sau tối nay mọi chuyện sẽ chấm dứt mà, phải không?

Nói xong, không đợi Tuyền đồng ý, Nhiên cứ thế nghiêng đầu tựa lên vai Tuyền, hành động có phần mạnh mẽ hơn lúc nãy, Tuyền thấy sống lưng mình chợt lạnh ngắt, đúng là rơi vào trạng thái "tiến thoái lưỡng nan", còn đang hoang mang thì đột nhiên Nhiên dướn người chuẩn bị đặt một nụ hôn lên môi Tuyền. Tuyền cả kinh, cảm giác như giây phút "hấp hối" của mình đã gần kề rồi, kịch tính như phim hành động, mọi việc không biết sẽ đi đến đâu nếu như chuông điện thoại của Tuyền không dồn dập đổ, Tuyền như chết đuối vớ được cọc, cầm lấy điện thoại và giơ lên, nhưng còn khiếp sợ hơn nữa là điện thoại Khanh gọi tới, mặt Tuyền xanh như đít nhái, nước ngập tới cổ rồi nhưng vẫn đủ lý trí để nói dối tự nhiên:

- Mẹ...mẹ tôi gọi, thứ lỗi nhé!

Tuyền nói xong không đợi Nhiên đồng ý mà bấm phím nghe như bấm nút quăng bom, miệng lưỡi liến thoắng :

- Mẹ à! Vâng! Con nhớ rồi, 30 phút nữa con sẽ có mặt! Vâng! Mẹ muốn thế nào cũng được ạ! Yêu mẹ!

Nhiên nheo mắt nhìn Tuyền, ba mươi tuổi đầu, biểu hiện yêu thương mẹ vẫn kẹo ngọt như con trẻ, người mẹ nào cũng thật có phúc có được đứa con ngoan "gọi dạ bảo vâng" như thế. Phía bên kia, Khanh giận tím mặt, vừa tức vừa ghen lại vừa buồn cười.

Tuyền nhẹ nhàng tách Nhiên ra, không thể nấn ná thêm chút nữa, cần phải lý trí một chút nếu không mọi chuyện sẽ càng bế tắc mà nụ cười "nguy hiểm" của Khanh lại cử lởn vởn trong đầu Tuyền. Tuyền run rẩy đứng dậy, ba chân bốn cẳng, nhanh chóng ôm lấy túi xách và chuồn êm, ngoái đầu cũng không dám, chỉ đơn giản chào :

- Tôi có việc phải về, chắc chúng ta sẽ không còn gặp nhau nữa, cầu mong Nhiên luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Nhiên chưng hửng nhìn theo bóng Tuyền, trong lòng vẫn còn nghi hoặc chưa được giải đáp thoả đáng, chưa bao giờ cô muốn có một ai đó đến như thế cả, món ngon này bỏ cũng uổng nhưng mà đúng là xanh quá ép không chín nổi, tiếc nuối cũng chỉ là tiếng thở dài mà thôi.

*******

Tuyền vừa chui đầu vào trong xe đã thấy một vầng dương sang đến chói loà, Tuyền nhíu mày nhìn khuôn mặt Khanh tức đến nỗi đỏ như quả cầu lửa, cảm giác máu trong huyết quản đang sôi ùng ục bằng nhiệt độ của ghen tuông và tức tối. Tuyền lo sợ, biết thân biết phận im thít như mít đóng cọc, ngoài cười trừ ra, một lời cũng không dám hé răng. Khanh không nói gì, vẫn cứ im lặng như thế nhưng hàm răng lại nghiến chặt như muốn nghiến đứt "cục thịt" đang ngồi kề bên mình, một đường đap chân ga lái xe thẳng về nhà. Tuyền cum cúp đi theo Khanh, phen này tránh không được kiếp nạn, mắt âm thầm thán phục nhìn đứa trẻ đang cầm chiếc kẹo mút mà mắt trò mắt dẹt nhìn Khanh giận dữ nắm tay Tuyền lôi đi. Ôi chao! Đứa trẻ và cái kẹo mút, sao giống như tình cảnh của Tuyền bây giờ, Tuyền là cái kẹo mà Khanh đã, đang và sẽ làm cho chơ chọi chỉ còn cây que mà thôi.

Khanh mở cửa lôi Tuyền vào nhà, đẩy lên ghế, suốt cả một quá trình Tuyền ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ vừa vụng trộm bị bắt quả tang. Tuyền nhẫn nại rót ly nước đưa cho Khanh như muốn người yêu nuốt trôi mấy thứ tức nghẹn nơi cổ họng. Hành động ấy vào thời điểm này vô hình chung như châm cái ngòi nổ của quả mìn đang lục đục trong Khanh. Khanh túm lấy mạng sườn Tuyền mà véo, Tuyền bị đau rúm người, vội vàng đặt ly nước lên bàn rồi suýt xoa :

- Đau! Khanh! Em nhẹ tay chút!

Khanh chì chiết, mỗi một lời lại tăng thêm lực :

- Nhẹ!Muốn nhẹ, sợ đau mà lại dám gây sự? Hả? Nói xem, nếu không có em, Tuyền sẽ làm gì?

Tuyền nước mắt lung tròng, cầm lấy tay Khanh trên sườn mình, có lẽ kiếp này làm "thê nô" không thoát :

- Là do tôi cả nhưng tôi thề giữa tôi và cô ấy chưa hề có gì, Khanh! Xin em! Tha cho tôi!

Khanh thở dài não nuột buông tay những tưởng động lòng trước lời van xin của Tuyền nhưng không, có vẻ như tự ái của cô đã bị khiêu khích tới cực điểm, phen này Khanh quyết không bỏ qua. Khanh đẩy Tuyền bật ngửa trở lại ghế, bản thân mình thì từng bước tiến tới, giang hai tay chống thành ghế, vây lấy khuôn mặt Tuyền trong ngực mình, ánh mắt ngắm nghía Tuyền như chuẩn bị bắt đầu một cuộc đi săn. Tuyền ngửa cổ nhìn khuôn mặt kiều diễm hồng hào mà trong lòng ham muốn lại trỗi dậy mạnh mẽ đè bẹp cả nỗi sợ hãi vừa qua. Mặc kệ mục đích của Khanh là gì, Tuyền đều chấp nhận. Nụ cười trên môi Khanh vừa mê hoặc vừa nguy hiểm khôn lường, Khanh với tay lấy sợi dây thun cột lại mớ tóc dài lên cao, hạ người ngồi trên đùi Tuyền. Hai tay Khanh từ tốn mở từng cúc áo sơ mi của chính mình, động tác khiến tim Tuyền muốn nhảy vọt ra khỏi cổ họng. Tới khi áo lớn áo nhỏ từng thứ bị trút xuống, khuôn ngực no tròn và trắng mịn bật ra trước mắt Tuyền thì trí óc Tuyền đã đờ đẫn, sợ hãi chỉ còn là mớ hỗn độn mơ hồ trong tâm khảm. Ánh mắt Tuyền say mê dán lên bầu ngực kiêu ngạo. Khanh khẽ cúi xuống trên môi Tuyền nhẹ nhàng lướt qua một nụ hôn vừa đủ nóng để đốt lên dục vọng trong tim Tuyền vừa đủ âu yếm để đôi môi khô cằn luyến tiếc cảm giác ấm áp. Xong việc, Khanh lại im lặng nhìn Tuyền, cổ họng Tuyền khát khô, thèm muốn một chút mát dịu của đầu lưỡi Khanh. Tuyền vùa định nhổm dậy lại bị Khanh đè xuống, lần này Khanh nhởn nha, chậm rãi khiến Tuyền phát bực khi từ từ mở từng cúc áo của Tuyền cho đến khi nửa thân thể phía trên của hai người đã ở trần quấn lấy nhau Khanh mới dừng lại. Khanh nghiêng người, ghé miệng thổi khí bên tai Tuyền :

- Muốn em tha cho phải không?

Khuôn mặt Tuyền chìm trong da thịt căng mịn, miệng ngậm lấy hạt đậu nhỏ, thở còn khó khăn huống chi là trả lời, trong miệng Tuyền giờ chỉ còn tiếng ừ hữ nho nhỏ và yếu ớt thoát ra từ cổ họng. Khanh lại cười khúc khích :

- Muốn tha như thế nào?

Ngực Khanh cọ vào bầu má Tuyền, cảm giác ngứa ngáy như trăm ngàn con kiến bâu lấy trái tim mềm yếu của Tuyền, Tuyền há miệng nhẹ nhàng đùa bỡn với chú thỏ ngọc trắng tin và xinh xắn trước mắt, tiếng rên rỉ của Khanh bật ra càng thôi thúc cường độ tấn công của Tuyền. Tuyền vòng tay ôm chặt vòng eo thon nhỏ của Khanh, những ngón tay như ngọc vờn quanh bụng và lưng Khanh, độ ấm nóng trong cơ thể Khanh truyền cả sang Tuyền nói cho Tuyền biết Khanh cũng đang có đồng dạng khát vọng lại càng làm lửa trong bụng Tuyền hừng hực. Tuyền ngửa đầu tìm môi Khanh, tham lam nhấm nháp vị ngọt thơm từ đôi môi mọng đỏ, Khanh đáp trả đầy nhiệt tình và hưng phấn. Đột nhiên đang đến cao trào thì Khanh ngừng lại, ánh mắt đang nóng và mê man bỗng chốc lạnh lẽo, giọng Khanh cũng thản nhiên như chưa có gì xảy ra :

- Trừng phạt đến đây kết thúc! Tha cho Tuyền!

Tuyền ngơ ngác, mặt mày bí rì rì, tha thế này bằng mấy trừng phạt. Trong khi Tuyền vẫn còn hẫng hụt và mù mịt thì Khanh đã cười "quỷ quái" đứng dậy đưa tay với lấy áo khoác vào người mình để mặc Tuyền còn ngây ngốc trên ghế. Đương nhiên Tuyền làm sao chịu được cảnh "giữa đường tắt lửa" thế này, ngoài cảm giác hụt hẫng ra còn có cả cám giác thất bại nữa, Tuyền vội vàng túm lấy Khanh mà lôi cô vào lòng mình, dục vọng vẫn như thế cháy trong tim, miệng Tuyền thì thào :

- Không cần! Tôi không cần tha!

Khanh mất đà ngã dúi vào ngực Tuyền, lần này hai tay Tuyền xiết lại, chặt chẽ không cho Khanh có cơ hội trốn chạy. Tuyền một đường kéo xoạt áo ngủ còn chưa kịp buộc dây của Khanh. Tuyền xoay người áp Khanh trên mặt ghế, thân thể cả hai đã nhanh chóng bại lộ trong không khí đã lên men tình ái nồng nàn, nụ hôn của Tuyền đang rượt đuổi cảm xúc đang trở lại của Khanh. Mắt Tuyền mênh mang, khẽ cúi xuống trên ngực Khanh tìm kiếm nụ hồng đang e ấp. Tay đan trong tay, tóc quện với tóc và hơi thở cũng cùng chung một nhịp. Tuyền một lòng trân trọng, Khanh một mực thuỷ chung, tình yêu đang thăng hoa trong tim họ, trong căn phòng ấm nồng mùi hương ái tình. Tiếng rên rỉ của Khanh nói cho Tuyền biết cảm nhận của người yêu, giờ phút này họ buông xuống hết thảy, lo lắng, toan tính hay những thù hận, một khắc này cũng trở nên vô nghĩa. Đêm còn dài quá mà yêu thương bấy nhiêu cũng dường như chưa đủ, một đêm này Tuyền nguyện mang hết yêu thương thay cho những lời muốn nói, những tâm sự ăn năn hay day dứt với Khanh thời gian qua. 

Chương 41 : Cố chấp

Ba Khanh sau khi biết chuyện của Khanh và Tuyền cũng biết ý chí sắt đá của con gái cùng với sự kiên trì và bản lĩnh vững vàng của Tuyền sẽ khó lòng lay chuyển được nhưng trong lòng ông vẫn không thể nào chấp nhận được tình cảm trái khoáy mà con gái mình đang vướng vào, ngoài chuyện yêu đồng tính ra, cho dù Tuyền bị oan ức nhưng như vậy vẫn không thể cân xứng ở bên con gái như công như phượng của ông. Con người chia hai loại cố chấp và bao dung, ông thuộc dạng cố chấp và bảo thủ tới mức cực đoan. Cũng như những người cha khác, có thể với người ngoài ông lạnh lùng tàn nhẫn nhưng khi về nhà con ông luôn được đặt lên vị trí hàng đầu, hạnh phúc của Khanh chính là mục tiêu của ông. Tuy nhiên thứ hạnh phúc đó ông muốn nó là một thứ hạnh phúc truyền thống, một thứ hạnh phúc mà khi người đời nhìn vào họ phải suýt xoa ngưỡng mộ vì sự hoàn hảo của nó chứ không phải thứ hạnh phúc méo mó và đầy dè bỉu như vậy nhưng ông cố tình không hiểu rằng suy nghĩ của ông thực sự rất phi logic, đã gọi là hạnh phúc thì chỉ có một màu hồng duy nhất mà thôi. Ba Khanh bị thứ suy nghĩ mâu thuẫn đó ám ảnh cộng thêm thái độ cương quyết và có phần không biết trên biết dưới của Tuyền làm cho "vật vã", lâu dần nỗi ám ảnh ấy trở thành một vụ việc mà ông thấy tất phải giải quyết giống như việc phải giải quyết một vụ án của ông chẳng hạn. Ông lão đáng thương có lẽ suy nghĩ cũng đã già cỗi và cổ hủ như tuổi tác, hết biện pháp ngăn chặn cuối cùng đành chọn cái cách mà chính vì thế ông để Khanh rơi vào tay Tuyền. Ba Khanh không ngần ngại, bỏ tiền thuê một gã dàn dựng kịch bản của một vụ việc để lừa Khanh, dường như trong đầu của những người giàu có thì tiền có thể giải quyết được rất nhiều việc, câu chuyện dường như đang trở lại cái vòng luẩn quẩn ban đầu của nó và bị hại hay nạn nhân cuối cùng vẫn là Tuyền cùng người yêu. Ông luật sư hoàn toàn nhớ và hiểu được tác hại của việc dàn dựng một kịch bản là như thế nào nhưng có lẽ khi rơi vào tình cảnh trái khoáy này ông mới có đủ thấu hiểu và cảm thông cho cha mẹ Băng khi xưa tuy nhiên họ quá dốt nát khi đem tính mạng của chính con mình ra làm mồi nhử, ông sẽ không làm thế, ông chỉ dọa dẫm Khanh và làm Khanh nhận ra vấn đề mà thôi. Canh bạc này ông hiểu, cơ hội 50/50, có thể ông sẽ kéo được con gái về bên mình nhưng ngược lại ông cũng có thể mất Khanh bởi tính Khanh một khi đã biết sự thật sẽ không bao giờ bỏ qua.

....................

Khanh lưu luyến dời cái nắm tay ấm áp của Tuyền, tay phải trên môi gửi một nụ hôn gió tới người yêu bất chấp đây là cửa lớn văn phòng. Tuyền tủm tỉm nhìn Khanh, ánh mắt rạng ngời, cảm giác hạnh phúc này như thực như mơ mà cũng là lý do làm Tuyền muốn sống hết mình vì nó, vì Khanh. Tuyền còn đang ngây người tựa cửa nhìn Khanh và chìm đắm trong cái không gian mộng mị huyễn hoặc chính mình thì bỗng nhiên một chiếc xe chở ba gã thanh niên ập tới cắt ngang những suy tư lãng mạn của Tuyền, gã lái xe rất nhanh dừng lại bỏ hai gã trên xe xuống rồi quay đầu xe chạy luôn, ý đồ lộ rõ sự bất minh. Hai gã đồng bọn vừa được thả xuống đã nhanh như cắt áp sát Khanh và thình lình trùm lên đầu cô một cái mũ kín bưng sau đó khống chế Khanh vào xe, tên thứ hai khởi động và lái xe tẩu thoát. Khanh hoảng loạn giãy dụa nhưng rất nhanh đã bị mùi thuốc mê đánh gục. Bên kia đường, Tuyền chứng kiến tất cả nhanh đến ngỡ ngàng, nhìn bóng người yêu bị đẩy vào xe không thương hoa tiếc ngọc khiến cảm xúc trong tim Tuyền đông cứng, tay chân luống cuống. Không kịp suy nghĩ, theo bản năng Tuyền vội vàng nhảy xuống bậc tam cấp, lao qua đường bất chấp dòng xe đang lưu thông, bất chấp an nguy của chính mình, một tay lái xe phanh gấp, thò cổ chửi đổng Tuyền vì hành động vô cùng bất cẩn vừa rồi. Tuyền mắt ngơ, tai điếc chỉ một đường sống chết đuổi theo chiếc xe nhưng nó đã nhanh chóng mất dạng. Tuyền hoảng hốt, cảm thấy bầu trời như sắp sập xuống trên đầu mình, tứ chi lạnh đến đông cứng, lóng nga lóng ngóng. Tuyền chạy ngược lại văn phòng, vồ lấy chiếc xe của anh Tuân còn dựng ở cửa, bỏ mặc người đồng nghiệp òn đang lớ ngớ không hiểu chuyện. Tuyền phán đoán hướng đi của xe Khanh mà điên cuồng phóng, gió phần phật như rít trên đầu Tuyền. 15 phút điên cuồng đuổi theo đến cháy máy, bóng chiếc xe cuối cùng cũng thấp thoáng trước mặt, tim Tuyền lúc này mới được nới ra thêm một chút. Chiếc xe đánh hơi thấy có kẻ truy đuổi tuy nhiên lại không gia tăng tốc độ như tình huống thường gặp, kinh nghiệm của một kẻ hay "đi đêm gặp ma" mách cho Tuyền biết sự việc chắc chắn có ẩn tình và nhìn vào biểu hiện tốc độ của chiếc xe cũng có thể đoán được chủ ý của gã điều khiển nó. Tuyền nhíu mày đi theo sự khiêu khích, cố tình thu hút sự chú ý của chiếc xe với mình. Thêm gần 20 phút chơi trò mèo vờn chuột trên đường, chiếc xe bất ngờ rẽ vào một khu nhà cũ kỹ, Tuyền cẩn thận đánh giá như một điệp vụ thực thụ, sợ rằng chúng còn có đồng bọn nữa nên tính toán thủ thế và bảo toàn an nguy cho Khanh. Chiếc xe vừa chui qua khỏi cửa một căn nhà, ngay lập tức cửa cuốn đã hạ xuống ngăn cách Tuyền bên ngoài, tim Tuyền lại rộn lên những nhịp hoảng hốt và bất an.

Tuyền dựng xe, ngửa cổ nhìn lên một khung cửa sổ bỏ ngỏ trên lầu hai, lối vào duy nhất lúc này, Tuyền cắn chặt môi sau đó vén tay áo quyết tâm leo lên. Cha sinh mẹ đẻ, chưa bao giờ đột nhập nhà ai, lại bằng cái cách bất đắc dỹ như thế này cả, bản thân tuổi dê, chỉ thích tha thẩn gặm cỏ nhàn nhã trên đồng, nay cỏ ở trên cao thế nhìn đến cũng thấy bối rối nhưng mà chỉ còn có cách ấy, người yêu bên trong còn sống chết ra sao còn chưa biết, Tuyền không thể đắn đo. Tuyền vừa trợn mắt leo vừa thầm nghĩ thật cảm phục những thằng cha trong phim ảnh vẫn hay leo cửa sổ mà "tỉnh tò" với người yêu, vừa cao vừa dốc, trượt tay rơi xuống không mất mạng nhưng cũng vào chấn thương chỉnh hình. Tuyền nghiến răng nghiến lợi, thầm nhủ, nếu tìm được bọn này dứt khoát đến một sợi lông chân cũng nhổ! Lại nghĩ đến thân hình yêu kiều và cao quý của người yêu bị mấy bàn tay bẩn thỉu của lũ mất dạy sờ vào chưa kể chúng đối đãi với con gái "mình hạc sương mai" như như Khanh chả khác nào mớ rau thế, lửa giận trong Tuyền lại ngút trời, khí thế nổi lên, ánh mắt long lên như mắt sói, việc leo tường thoắt cái đã hoàn thành. Tuyền đu người, nhẹ nhàng một động tác đã hạ xuống bên trong, tất cả chỉ lờ mờ trong ánh sáng của khung cửa sổ này, dười lầu tiếng động cơ xe đã tắt, vài tiếng loảng xoảng như bàn ghế bị xô đổ. Tuyền nhanh nhẹn lẻn xuống dưới, nấp sau một cây cột lớn và quan sát, vài tia sáng nhỏ lọt qua kẽ hở cửa cuốn rọi vào một thân hình đang đổ gục trên ghế, tim Tuyền bất giác nhảy lên, Khanh ngồi đó, rũ rượi không biết do mệt hay do thuốc mê còn chưa tan. Tuyền lúc này chỉ muốn một bước nhảy tới mà ôm lấy Khanh, bao nhiêu đau đớn kia xin để một mình cho Tuyền chịu. Tuyền cắn môi quan sát, ngoài hai tên khi nãy bắt cóc Khanh, trong nhà còn có thêm một tên khác chờ, khả năng là kẻ đã lái xe chở ba đứa, cả ba đang chụm đầu hút thuốc và thì thầm to nhỏ. Một lát sau, gã có thân hình nhỏ nhất trong bọn tách ra, rít một hơi thuốc dài rồi ném nó vào góc nhà đầy bụi. Hắn đứng dạng hai chân, tay đút trong túi quần nhìn về phía Tuyền đang nấp và gằn giọng :

- Cho mày 30 giây để ra đây, nếu không cứ sau một phút, người yêu mày sẽ mất đi một ngón tay!

Hồn vía Tuyền bay lên mây, bọn này chắc phát bệnh rồi, Tuyền nhắm mắt suy nghĩ, việc này trăm phần trăm có liên quan đến Tuyền, không còn nghi ngờ gì nữa. Nếu không ra chỉ sợ chúng sẽ làm thật mà nếu ra ngay không biết chúng có mai phục chỗ nào không, nếu có chỉ cần một phát súng giảm thanh hay một mũi dao phi trúng đích coi như đời Tuyền đi tong mà Khanh, Tuyền cũng không cứu được. Tuyền thở dài, oan có đầu nợ có chủ, không thể để Khanh chịu thay được, nếu việc đúng như Tuyền đoán, chỉ là ân oán giữa Tuyền và bọn chúng thì chúng cũng không giết Tuyền sớm đến như thế, cứ theo mô típ thì bọn đi săn hoang dã còn phải vờn con mồi chán rồi mới ra tay. Nghĩ vậy, Tuyền đường hoàng bước ra, đầu nghiêng phải nghiêng trái ngắm nghía. Bộ dạng ấy, vô tình lại làm mấy tên côn đồ chột dạ. Tuyền đứng giữa nhà, yên lặng phóng ánh mắt đánh giá đối thủ, về lực lượng, có cả thảy ba tên, mai phục đâu đó chắc không có bởi từ trên lầu 2 xuống đây, Tuyền không phát hiện khả nghi, lo lắng vừa rồi có vẻ dư thừa, Tuyền yên tâm dõng dạc hỏi, mắt không quên liếc Khanh :

- Chúng mày muốn gì ở tao?

Gã đàn ông trước mặt gật đầu :

- Mày thông minh đấy! Là chuyện giang hồ thanh toán nợ nần nhau thôi.

- Vậy chúng mày mang cô ấy tới đây làm gì? Thả cô ấy ra!

- Vậy sao? Mày có thấy cô gái này là người tốt không?

Tuyền ngạc nhiên nhìn hắn, hắn bồi luôn :

- Tốt phải không? Chính vì cô ấy tốt nên chúng tao mới mang tới đây, một cô gái tốt như thế cần phải biết thân thế và bản chất của mày.

-Tao không hiểu!

- Rồi! Ngắn gọn thôi, mày nói xem, mày giấu tiền ở đâu?

Lúc này Khanh đã tỉnh hẳn, mũ trên đầu đã được cởi ra, bóng Tuyền nhoè nhoẹt trước mắt Khanh, Khanh ngơ ngác nghe Tuyền và bọn bắt cóc đối thoại, Tuyền đưa mắt lưu luyến và thương tiếc nhìn Khanh, rồi căm giận ngẩng đầu hất hàm :

- Tiền nào?

- Mày đừng giả bộ, mày đã cướp tiền của bạn tao, giờ khai ra, nó đâu?

Tuyền yên lặng suy nghĩ, Khanh cũng tròn mắt nhìn Tuyền, vẻ mặt Khanh hoang mang và nghi ngờ khiến tim Tuyền đau nhói. Tuyền cẩn thận điểm lại nhiều việc, chuyện nợ nần chắc chắn là không có, tính đến thời điểm này, chỉ duy nhất có một vụ án mà Tuyền đang tham gia, ngoài bọn mụ Hổ, giang hồ không đứa nào biết, đây chắc chắn là sự hiểu lầm. Tuyền trợn mắt, gằn giọng :

- Tốt nhất mày nên nói rõ, tao cũng như chúng mày, đã từng ở tù nên không lạ gì nhau, chúng mày đang có ý định gì?

Gã đàn ông một bước tới cạnh Khanh, chống tay lên thành ghế Khanh ngồi, miệng nhếch lên cười đểu giả :

- Cô gái! Cô biết không, đứa đang ở trước mặt cô, người yêu cô ấy, hơn một năm trước ở trong tù, nó đã cướp tiền của bạn tôi, ân oán chưa trả xong nó lại được ra sớm, lãnh đạo quả là có mắt tinh tường nhỉ vì vậy nếu họ không nhận ra bản chất nó thì tôi sẽ lật cái mặt phản phúc của nó ra, cô gái có muốn xem không?

Vẻ mặt Khanh vẫn còn tái xám vì hoang mang, cô không thể hiểu nổi thực hư ra sao, hết nhìn hắn lại nhìn Tuyền, tim Tuyền nhão ra, Tuyền đáp trả Khanh bằng ánh mắt vô cùng chân thành và kiên định :

- Khanh! Tin tôi!

Tuyền quay sang gã đàn ông :

- Còn mày! Có thể mày nhận lầm người hoặc cũng có thể mày có mưu đồ khác nhưng tao nói một lần duy nhất, tao không trôm chỉa cái gì của ai cả, nếu mày đã từng ở Thanh Phước, mày nên hỏi mụ Hổ về tao.

Tuyền vừa nhắc đến mụ Hổ như một tấm visa cho chính mình vừa để dò xét ý đồ của bọn này, quả nhiên gã đàn ông cười :

- Mụ Hổ là ai, tao không quan tâm, tao chỉ cần tiền!

Tuyền cười khẩy, rõ ràng thằng này không ở Thanh Phước, xong, đã có câu trả lời, Tuyền phẩy tay :

- Thôi! Biến đi! Mấy ông lưu manh cỏ trước khi tao dần cho chúng mày một trận.

Gã đàn ông luồn tay vào túi quần, rút phắt ra một con dao bấm nhỏ, dường như sơ bị lật tẩy nên hắn phải tìm đến cái cách sử dụng vũ khí như một cách thể hiện bản lĩnh vậy, tách một cái lưỡi dao lóe sáng :

- Mày nhất quyết không trả phải không? Được lắm!

Nói xong hắn dí dao vào cổ Khanh :

- Để tao xem mày lỳ lợm được bao lâu. Cô gái! Có thấy dao sắc không?

Tuyền cả kinh vội vàng giơ tay lên :

- Ok! Ok! Gượm đã, chúng mày muốn bao nhiêu?

- Tất cả số mày cuỗm được.

Tuyền giả bộ cắn môi ngẫm nghĩ :

- Cũng được nhưng trước hết mày thả cô ấy ra.

Gã đàn ông cười khùng khục :

- Mày nghĩ chúng tao bao nhiêu tuổi?

Tuyền lạnh lùng lắc đầu :

- Nếu cô ấy mất một cọng tóc chúng mày chẳng những sẽ không có gì mà tao cũng sẽ không để yên.

Gã đàn ông bỏ tay ra khỏi cổ Khanh, giơ con dao lên :

- Được! Miễn là mày chịu hợp tác.

Gã cầm con dao đến gần Tuyền, mũi dao chĩa vào ngực Tuyền uy hiếp, Tuyền lặng yên tính toán, hai tên đồng bọn ở trong góc cách Tuyền khoảng 4m, cách Khanh 6m, ba vị trí tựa như một tam giác, Tuyền sẽ phải tìm cách thoát khỏi tên này rồi đến gần Khanh, chỉ khi ở gần Khanh, Tuyền mới yên tâm và tập trung trống trả. Tuyền cúi đầu tựa như suy nghĩ nhưng thực ra là tìm cách đánh lạc hướng chú ý của chúng, khi thời cơ đến, Tuyền bất ngờ giơ chân đạp mạnh vào bụng tên cầm đầu, gã không phòng bị bật ngã ngửa ra sau, Tuyền nhào tới trên người hắn đấm một quả mạnh muốn thổi phổi rồi tước dao dí vào cổ hắn trước khi hai đàn em áp sát Tuyền. Tuyền túm gã đứng lên, cũng may gã nhỏ thó so với chiều cao của Tuyền, Tuyền cười thầm, so với Tuyền bọn chúng quá là nhãi nhép. Tuyền túm cổ gã, dao kề cổ gã lôi gã về phía Khanh :

- Chúng mày đừng có nhúc nhích nếu không tính mạng hắn tao không đảm bảo đâu.

Tuyền cảm nhận gã đàn ông trong tay khẽ run lên một cái, không biết là giống xã hội đen gì mà bản lĩnh không bằng con kiến thế này, Tuyền không kìm được giễu cợt :

- Mày đừng có tè dầm đấy nhé!

Bị sỉ nhục, gã đàn ông gồng lên định liều chết với Tuyền nhưng đã bị Tuyền xiết chặt cổ áo đến nghẹt thở phát ho lên vài tiếng. Tay phải Tuyền kẹp cổ hắn, tay trái cầm dao cắt giây trói cho Khanh. Khanh xoa xoa hai cổ tay ửng đỏ, hốc mắt cũng đỏ theo, Tuyền xót xa :

- Có đau không?

Khanh lắc đầu ngước ánh mắt hoe đỏ hỏi Tuyền :

- Mọi chuyện là thế nào?

Tuyền dịu dàng lắc đầu, sau đó chuyển ánh mắt nóng như lửa hướng về gã đàn ông đang bị khống chế, gã cũng ngoan cố cắn răng quyết không nói, Tuyền nhìn đến hai thằng còn lại vẫn đang thủ thế như lũ sói đói Tuyền xiết chặt tay hơn :

- Bảo hai thằng kia biến!

Gã đàn ông vẫn chịu đau không nói, Tuyền điên tiết bẻ quặt tay hắn, bị đau hắn rống lên :

- Á! Á! Đước rồi, chúng mày...về trước đi.

Hai tên đồng bọn còn chần chừ, Tuyền lại nhấn tay một cái, mặt gã kia nhăn nhúm như quả táo tầu :

- Cúttttt!

Nghe hắn gầm lên, hai tên kia sợ quá quay đầu chạy luôn. Còn lại Tuyền vẫn tiếp tục khảo cung :

- Giờ mày có nói không?

Gã đàn ông chết đến đít vẫn còn tham, nghĩ đến số tiền được thuê mà tiếc, hắn lắc đầu, Tuyền cười gằn:

- Thực ra mày chưa ở tù bao giờ phải không?

Gã gật đầu, Tuyền bảo :

- Thảo nào mày không chịu đòn nổi.

Tuyền bắt đầu vặn ngược tay hắn, có tiếng khớp kêu, hắn đau quá nước mắt trào ra, Khanh ở bên cạnh vội túm lấy tay Tuyền lắc nhẹ, Tuyền âu yếm nhìn Khanh, khẽ nới tay :

- Thế nào?

Gã đàn ông đổ rụp xuống đất dưới chân Tuyền, tay chỉ về phía Khanh :

- Tao nói!...Là bố cô ta thuê tao.

Cả Tuyền và Khanh đều sững sờ kêu :

- Sao?

Tuyền như ăn phải sung chát, lưỡi và răng như dính vào nhau, Khanh cũng bất động đứng nhìn Tuyền. Một lát sau gã đàn ông lóp ngóp ngồi dậy, vừa mệt, vừa đau nên cũng không còn ý chí kháng cự, Tuyền nhìn hắn ngồi như một đống thịt trên mặt đất vừa tức vừa buồn cười, Khanh lúc này mới lên tiếng :

- Ba tôi đã nói gì với anh?

Hắn nhăn nhó, dựa vào chân chiếc bàn cũ kỹ, nghiêng ngả :

- Ông ta biết không cản được chuyện tình của cô nên thuê chúng tôi làm sao để cô thấy sợ hãi và nghi ngờ người yêu cô, ông ấy hy vọng biện pháp cuối cùng đó có thể làm cô dời bỏ cô ta.

Tuyền im lìm, hai tay khoanh trước ngực, ký ức về những gì xưa cũ hệt như thế này lại hiện về làm tâm trí Tuyền day dứt, đau đớn. Khanh run rẩy, bám lấy tay Tuyền, cảm thấy trên vai mình nợ cứ chồng nợ, ba cô vì tiền đã nợ Tuyền một món nay lại vì tình mà gieo thêm trong lòng Tuyền uất hận, đổ lên vai cô một món nợ tiếp theo. Khanh không biết phải yêu Tuyền bao nhiêu cho đủ, cho vừa. Tuyền thở dài vòng tay ôm lấy bờ vai Khanh, nước mắt Khanh từng giọt rơi trên áo Tuyền, Tuyền vỗ về người yêu :

- Thôi nào! Sự việc vậy là đã sáng tỏ hiềm nỗi làm em sợ mất mật phải không?

Tuyền hất hàm về phía gã đàn ông. Lúc trước đã định bụng sẽ lột da hắn cho hả dạ nhưng nay biết được chân tướng sự việc lại thêm bản tính hiền lương của Khanh can ngăn nên cuối cùng lại thả hắn đi :

- Tha cho mày! Nhớ là xã hội đen không phải ai cũng làm được.

Nói xong liền dìu Khanh từ từ ra xe mà Khanh có lẽ chân cũng ríu vào nhau rồi, không thể đi nổi. Lên xe, Khanh liên tục hôn Tuyền, vòng tay ôm chặt không muốn dời, Tuyền hiểu rõ Khanh đang nghĩ gì, lo lắng, sợ hãi và áy náy luôn làm người ta mất kiểm soát như vậy nhưng dù sao Tuyền cũng thích được lợi như thế. Một hồi lâu sau Khanh mới buông tay, ngước đôi mắt mọng đỏ da diết nhìn Tuyền :

- Em xin lỗi!

Tuyền nâng cằm Khanh, hôn lên trán cô thì thào :

- Em nói gì thế, miễn là, quan trọng là em không sao là tốt rồi!

Khanh ngả đầu lên đầu vai Tuyền, Tuyền cũng để yên cho người yêu dựa, cứ một tư thế như thế mà lái xe đưa Khanh về, trong lòng bao trùm hỗn loạn các loại cảm xúc "ái ,ố, hỷ, nộ", vất vả, khó khăn liệu còn đến bao giờ, vẫn biết đường đời không trải bằng hoa hồng nhất là một tình yêu như Tuyền và Khanh nhưng Tuyền cũng đã nỗ lực, đã hy sinh rất nhiều rồi mà sao vẫn chưa được yên thân? Bất giác Tuyền nhìn xuống vai, khuôn mặt Khanh lộ rõ mệt mỏi và buồn bã, mí mắt nhắm nghiền thấy rõ đường gân xanh, tim Tuyền chợt hiểu, dù thế nào Tuyền cũng sẽ vẫn mãi yêu và hy sinh vì cô.

Chương 42 : Thuyết phục

- Khanh! Cháu phải đi!

Khanh ôm lấy cánh tay Tuyền không dời, ánh mắt kiên quyết cự tuyệt ý kiến của người quản giáo Chính mặc dù ông đã nói nãy giờ rất nhiều lần rồi, Khanh vẫn ương bướng không chịu, so với bản lĩnh của người quản giáo dày dạn thì khí thế không hề thua kém. Về điều này ông Chính hoàn toàn hiểu, chẳng người nào muốn dời người mình yêu thương vào lúc nguy hiểm như thế này cả nhưng nếu Khanh ở lại e là sẽ làm Tuyền thêm lo và chính ông cũng sẽ đứng ngồi không yên. Ông Chính thở dài biét việc này khó còn hơn lên trời nhưng đây là yêu cầu của tổ chức, không thể để liên lụy đến Khanh và mạo hiểm cho chính Tuyền. Vụ án đã sắp đi vào hồi kết, ông Chính không thể không lộ diện nữa, canh bạc cuối cùng thường là canh bạc to và nhiều nguy hiểm, ông không muốn có tổn thất nào ngoài dưk liệu, một số quan chức trong đường dây đã bị tạm giam với các lý do khác nhau nhưng con cá lớn vẫn ở ngoài lưới, ông Chính sợ Tuyền sẽ vướng trong cái mớ bòng bong do chính mình tạo ra nên quyết định xin cấp trên xuất đầu lộ diện hỗ trợ Tuyền. Hiện tại, ông đã biết quan hệ của Khanh và Tuyền, cũng biết việc ba Khanh ngăn trở chuyện tình của đôi trẻ và sự kháng cự quyết liệt của Khanh. Tình yêu chân chính luôn là như thế, là hy sinh, là chia sẻ, ông cũng đã từng như thế, với ông, kỳ lạ là chuyện tình cảm đồng giới của Tuyền và Khanh lại không có nhiều thắc mắc, có lẽ trong quan niệm của ông, trong thế giới công việc chất ngất của ông còn có nhiều thứ kinh khủng và đáng sợ hơn để để tâm rồi.

Ông Chính nhìn Tuyền như cầu viện binh :

- Khanh! Cháu phải hiểu là ở lại cháu cũng có thể gây nguy hiểm cho Tuyền, người thân của Tuyền cơ bản đã tạm thời lánh đi, chỉ còn cháu, nếu cháu yêu Tuyền, đây cũng là cách cháu thể hiện.

Tuyền vỗ vỗ tay Khanh đồng tình :

- Chú Chính nói đúng, em nên ra nước ngoài với mẹ, một tháng nữa trở lại, tôi sẽ không sao đâu, tôi hứa!

Mặt Khanh xị xuống như một đứa trẻ, lời hứa của Tuyền có lẽ chưa bao giờ mất giá với Khanh như thế, dáng vẻ này khiến ngay cả ông Chính cũng ngỡ ngàng, dường như nữ luật sư "oai phong" mà ông từng biết với cô gái này là hai người hoàn toàn khác nhau. Mặc dù đang rối như tơ vò nhưng ông cũng phì cười :

- Thời gian còn dài, cháu nghe chú thì sợ gì không có cơ hội yêu thương Tuyền.

Khanh từ đầu chí cuối đều im lặng nhưng là sự im lặng để tỏ thái độ bất hợp tác, bị thuyết phục nhiều quá mãi cũng phải lên tiếng :

- Theo như chú nói, cháu cả nghĩ, đến ngắn còn lo không xong thì cơ hội sau này ở đâu đây?

Ông Chính nháy nháy mắt, đúng là cóc không mở miệng, đến khi nói ra đến sấm chớp cũng có, trong phút chốc ông quên mất Khanh là luật sư, lý lẽ vốn là lẽ sống của Khanh. Tuyền sợ tranh luận sẽ không có hồi kết nên đành nhìn ông Chính và chọn phương cách có lợi cho cả hai :

- Nếu đã vậy, chúng ta sẽ chờ Khanh thêm vài hôm được không chú?

Ông Chính cũng không còn cách nào khác nên bất đắc dỹ gật đầu.

...................

Ở trên xe, mặt Khanh lạnh như băng, giận dỗi không nói với Tuyền lời nào, mặc cho Tuyền đã ân cần chỉnh ghế, mở cửa xe rồi lại cài dây an toàn cho Khanh. Tuyền nhìn thấy thế, lắc đầu cười :

- Em sao trẻ con thế!

Khanh hừ một tiếng, quay mặt ra ngoài cửa sổ, cái cằm nhỏ xinh bướng bỉnh hất lên khiến Tuyền nhịn không được, thả chân ga, nhanh như chớp nghiêng người hôn lên đó. Khanh "tức nước vỡ bờ", nhân cơ hội nghiêng đầu lại cắn mạnh vào vai Tuyền, Tuyền bị đau giật nảy người, suýt chút mất lái, vội vàng túm lấy tay Khanh kéo vào trước ngực mình, thấy Khanh còn dãy dụa liền đưa mấy ngón tay ngọc ngà lên miệng mà hôn. Khanh thôi không kháng cự nữa, nhưng tràn ra giọng mũi đầy khí tức :

- Hôn cái gì! Một lòng muốn đẩy người ta đi, không còn nhận ra em là gì trong lòng Tuyền nữa giờ còn giở trò "cả vú lấp miệng em" sao?

Tuyền cười, phải nói rằng cái giọng nói nũng nịu hiếm có này lại pha thêm một chút hờn giận làm tâm Tuyền mềm nhũn, cả đời đều muốn đi theo, Tuyền dỗ dành :

- Chỉ sợ là em không làm như em nói.

Khanh hơi ngạc nhiên :

- Nói cái gì?

Tuyền cười láu cá :

- Cả vú lấp miệng tôi!

Khanh giận sôi, không biết tại sao Tuyền có thể láu cá mà xuyên tạc thành ngữ như vậy nhưng lời cũng đã nói, không rút lại được, chỉ nghiến răng đe :

- Cả tuần tới ngủ bên ngoài mà sám hối đi, biết chưa?

Tuyền giả bộ như không nghe thấy, đánh trống lảng sang chuyện khác, nếu tranh luận với Khanh về việc nhạy cảm này, không khéo Khanh làm thật :

- Thực sự nếu có em bên cạnh đúng là tôi sẽ an tâm lắm, ai lại muốn mình đơn thương độc mã bao giờ, đành rằng cũng còn có lực lượng hỗ trợ nhưng mười người bọn họ không bằng một cái ôm của em.

Khanh bĩu môi :

- Hót như khướu ấy!

Tuyền lắc đầu nhưng lại nói :

- Tôi nói thật mà nhưng vì em quá quý với tôi như thế nên tôi đương nhiên phải giữ gìn.

Khanh cũng không muốn đôi co chuyện này nữa, nói cô nhiều lý luận nhưng Tuyền ở trước cô, miệng mồm cũng như bài tây thêm nữa trước khi Tuyền làm nhiệm vụ cuối cùng cô cũng muốn Tuyền có được một tâm lý thoải mái nhất, với cô không có gì quan trọng hơn tính mạng của Tuyền, Khanh nhỏ giọng :

- Em thấy trong lòng cứ như có lửa đốt, một lần oan ức, cả đời Tuyền mang tật, em chỉ hy vọng Tuyền có một cuộc sống bình yên, bên em!

Tuyền cảm động muốn khóc, từ khi Khanh nhận lời yêu Tuyền, kỳ lạ là không giống như những mối tình đồng tính khác thường mang theo dằn vặt, lo lắng thì Tuyền lại không hề mảy may nghi ngờ hay lo lắng về Khanh, có lẽ thứ Khanh đã làm bén rễ, ăn sâu trong tim Tuyền là cảm giác tin tưởng, là mong muốn vun đắp một mối quan hệ bền vững nên Tuyền đã mất luôn sự "cảnh giác", cứ như việc có được Khanh và giữ gìn cô là một phần tất yếu trong cuộc sống của Tuyền. Tuyền không trả lời Khanh chỉ lặng lẽ vòng tay phải ôm lấy bờ vai đang khẽ run rẩy của Khanh vào gần ngực mình, cái vòng tay chậm nhưng chặt chẽ ấy thay cho tâm tư Tuyền lúc này, Khanh cũng hiểu ấy là Tuyền đang hứa với cô đấy!

Sực nhớ tới điều gì đó, Khanh quay đầu, chần chừ nói với Tuyền :

- Em...phải đi gặp ba một chuyến!

Vì đã biết quan hệ cha con Khanh cũng không tốt đẹp gì nhất là sau khi ông ta nỡ lòng làm "kinh động" đến ngay cả "ái nữ" nhà mình nên Tuyền nhàn nhạt hỏi :

- Có chuyện gì sao?

Khanh hồi đầu, mắt nhìn phía ngoài :

- Cần phải làm rõ chuyện lần trước!

Tuyền nhún vai, cũng không phản đối, có lẽ Khanh nói đúng, để chấm dứt mấy chuyện nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng lớn tới quan hệ hai người như thế này, Khanh thích hợp hơn cả nhưng mà thói đời lắm éo le, chẳng ai nghĩ vấn đề tưởng như một cuộc gặp gỡ đơn thuần ấy lại đưa câu chuyện rẽ sang hướng khác.

Chương 43 : Đột quỵ

Tuyền khẽ hôn Khanh rồi xoa nhẹ lưng động viên người yêu, Khanh hơi gật đầu rồi mở cửa xe đi vào.

Ngước nhìn dòng chữ màu vàng ngạo nghễ trên tấm biển, Khanh liên tục thở dài, do dự mãi mới mở cửa bước vào văn phòng của ba mình. Cực chẳng đã phải làm cái việc này khiến Khanh không khỏi trăn trở, dù sao thì ông ấy cũng là cha mình, người ta nói vì tình mà dứt bỏ đạo lý là bất hiếu. Bất kể trước đây có như thế nào thì Khanh cũng không thể phủ nhận ba mình đã vì mình mà gây dựng một sự khởi đầu hoàn hảo cho cô, ở một khía cạnh nào đó thì Khanh vẫn phải chịu ơn ông ấy nhưng cuộc đời như cái nợ đồng lần, kiếp này nợ kiếp trước, cứ như thế cái nợ mấy khi mà trả được. Qua nhiều năm Khanh cũng không còn là cô bé ngày nào nhất mực nghe theo lời cha, Khanh đã trưởng thành và rồi con tim cũng đã yêu, lúc này mối quan tâm của cô không chỉ có cha mẹ hay công việc nữa, nói thẳng ra, tình yêu của Khanh vào thời điẻm này còn chiếm nhiều tâm trí của cô hơn tất thảy tuy nhiên Khanh thấy như thế là đáng giá và cô không hối hận. Khanh chỉ hy vọng rằng sự việc lần này là lần cuối cùng ba mình làm những chuyện sai lầm, chính vì máu mủ mà Khanh còn muốn giữ lại một phần nào đó tốt đẹp về ba mình. Khanh hít một hơi thật sâu rồi đi tới trước mặt ba mình, ba cô đã được báo trước nên không tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Khanh, chỉ khi Khanh nói rõ lý do đến đây ông mới toát mồ hôi mà đứng dậy. Khanh vẫn điềm tĩnh, trầm tư ngồi trên ghế, một lát sau mới trầm trầm nói :

- Ba! Không cần làm thế, không nên làm thế với con!

Ba Khanh đã biết toàn bộ sự việc đã bại lộ do tên được thuê báo lại, quả thực ông cực kỳ bất ngờ không bao giờ nghĩ rằng Tuyền có đủ bản lĩnh và tài năng để xoay ngược tình thế như thế, hú hồn, cũng may là bọn chúng không bị kích động làm ra chuyện gì nghiêm trọng nếu không ông cả phần đời còn lại phải sống trong ân hận. Sau khi dàn cảnh rồi thuê bọn lưu manh làm điều đó xong ông cũng áy náy không yên, đến phút chót đã định thay đổi chủ ý, không phải bởi Tuyền mà bởi con gái ông, ông sợ Khanh sẽ bị ảnh hưởng, sợ khi Khanh biết chuyện, Khanh sẽ không chịu để yên nhưng nghĩ đến Tuyền, nghĩ đến con người và nhân thân của Tuyền, ông lại không chùn bước, nếu nhắm mắt để Tuyền cướp không con gái ông và gia tài của cô thì có khác nào Tuyền như "chuột sa chĩnh gạo". Bao nhiêu công sức của ông, của con gái ông bỏ ra, ông không muốn Tuyền không mất một tí sức lực nào mà lại hiển nhiên có được, cái thân phận Tuyền như thế, sau này lại chỉ biết ăn bám vào con gái ông thì ông không đành lòng để Khanh chịu thiệt. Ba Khanh cúi đầu, giọng nói trở nên ôn hòa nhưng vẫn không kém đi nhuệ khí :

- Con nếu muốn có thể cứ trách ba, cứ hận ba nhưng mà ba muốn con hiểu, ba không thể để con đường quang không đi lại đâm quàng vào bụi rậm.

Khanh lắc đầu, miệng cười khổ :

- Ba! Ba lần này sai lầm quá rồi! Con yêu cô ấy, yêu thực lòng!

Ba Khanh nghe con gái thổ lộ trắng trợn như thế càng tức :

- Con nói yêu dễ dàng thế sao? Con người ta trời sinh ra chỉ có con trai yêu con gái, đàn ông yêu đàn bà, làm gì có cái tình yêu gì kỳ cục thế. Nói thật, ba có thể nghe con nói yêu một người đàn ông khiếm khuyết về hình thể chứ không thể tiêu hóa nổi cái thứ tình yêu con vừa nói.

Khanh tái mặt, phản ứng bắt đầu mạnh mẽ :

- Ba nên tôn trọng chúng con! Con không phải là mới lớn, không phải là người thiếu hiểu biết thế nên việc con chọn người yêu con tin chắc vào nhãn quan của mình, Tuyền xứng đáng với tình yêu của con và con cảm thấy mình cũng mãn nguyện khi có cô ấy, vấn đề ở đây không còn là vấn đề của lý trí nữa mà là vấn đề của trái tim ba ạ!

Ba Khanh thấy con gái ăn nói trôi chảy và đầy thuyết phục khi nói đến Tuyền càng làm ông cảm thấy bức bối, ông không giữ ý nữa mà nói thẳng vào trọng tâm :

- Ba không muốn nó khi không lại được hưởng thành quả lao động của con!

Khanh nhếch miệng cười :

- Con vẫn chưa tăng lương cho cô ấy mà thật sự nếu cô ấy muốn, con sẵn sàng tặng cả thế giới nhưng tiếc thay đến giờ, một đồng từ con cô ấy cũng không nhận!

- Con không hiểu cái gọi là thủ đoạn à?

- Có! Con hiểu! Nó giống như cái cách mà ba vừa làm với con!

- Khanh! Con không được hỗn!

Khanh biết lỡ lời nên dịu giọng :

- Con xin lỗi! Nhưng con muốn ba biết, con không từ bỏ, ba đừng phí công!

Cuộc tranh luận có lẽ sẽ không có hồi kết nếu như không có tiếng gõ cửa, thư ký của văn phòng dè dặt nhìn ba Khanh, ông ra hiệu cho anh ta nói, thư ký lễ phép :

- Thưa luật sư! Có một cô gái muốn xin gặp!

Linh tính mách bảo Khanh quay đầu, quả nhiên thấy Tuyền lấp ló ngoài cửa, ba Khanh lập tức mặt mũi hằm hằm ra hiệu cho vào. Tuyền rất nhã nhặn chào ông sau đó ý nhị nhìn Khanh, Khanh khẽ cười. Ba Khanh không cần khách khí, mặc cho Tuyền đứng, cao giọng hỏi :

- Cô đến đây làm gì?

Tuyền biết ông già không hề có thành ý nhưng trước mặt người yêu dù sao cũng phải "vuốt mặt nể mũi", Tuyền nhũn nhặn :

- Thưa luật sư! Cháu muốn thỏa thuận một chuyện!

Khanh bất ngờ nhìn Tuyền, không hiểu Tuyền muốn làm gì, Tuyền ra hiệu cho Khanh yên tâm rồi nói tiếp :

- Cháu đã suy nghĩ thật kỹ về đề nghị lần trước của luật sư, thực ra cũng không phải không có ý nghĩa.

- Ý cô là gì?

Tuyền nhướn mày :

- À! Việc là thế này, cháu không cần tiền của luật sư nhưng rất cần con gái ngài vì thế, 50.000USD như luật sư nói ngài hãy cứ giữ lại, việc luật sư làm trước đây với vụ án của cháu, cháu cũng không có ý kiến nhưng cháu sẽ giữ lại con gái luật sư bên cháu, ý luật sư thế nào?

Khanh vừa buồn cười vừa tức cái cách nói năng nửa bi nửa hài của Tuyền nhưng không thể không thừa nhận ở hoàn cảnh này nó hợp lý, ba Khanh nổi giận trỏ mặt Tuyền :

- Cô ra điều kiện với tôi bởi cô biết con gái tôi có nhiều hơn 50.000USD mà cô vừa nói.

Tuyền nhìn sang Khanh nhíu mày :

- Em chưa bao giờ nói với tôi là em có nhiều tiền thế?

Khanh bật cười, nếu không phải ở trước mặt ba mình, chắc chắn Tuyền sẽ nhận được một "bài học". Tuyền cũng tủm tỉm nhìn Khanh rồi quay sang ba Khanh :

- Tùy luật sư nói thế nào, nghĩ thế nào nhưng nói nghiêm túc một lần cuối là mong ngài hãy thương cho tình cảm của Khanh và cháu, đối với một con người đã trải qua quá nhiều mất mát như cháu thì cái gì là đáng giá cháu đều hiểu.

Nói xong, Tuyền quay sang Khanh :

- Em có muốn về cùng tôi hay không?

Hành động của Tuyền như trọc tức ba Khanh, ông ta đứng dậy túm lấy Tuyền và quát :

- Để con bé lại cho tôi!

Tuyền cười lắc đầu :

- Chuyện này, lần này không có sự thỏa hiệp luật sư ạ!

Nói xong Tuyền định bước đi nhưng đúng là oan trái chưa thực sự dừng ở đó, đột nhiên ba Khanh lên cơn đau tim, ông buông tay Tuyền vịn vào mặt bàn, rồi ngã gục xuống đất. Khanh hoảng hốt lao tới cùng Tuyền nâng ông dậy, cả người ông đã tím tái. Tuyền cuống cuồng cùng Khanh dìu ông ra xe, lúc này cả Tuyền và Khanh đều không ai nói với ai câu nào, Tuyền phóng như bay đến bệnh viện, Khanh thì căng thẳng như dây đàn.

Chương 44 : Giậu đổ bìm leo

Định mệnh trớ trêu một lần nữa thử thách Khanh và Tuyền, sau nhiều giờ tích cực cứu chữa nhưng ba Khanh không thể qua khỏi, Khanh nhìn ba nằm đó mà nghẹn ngào, nước mắt lã chã rơi, cô không hề và không biết phải oán trách ai nên rốt cuộc cứ ngậm ngùi tiêu thụ nỗi đau. Tuyền đứng yên lặng nhìn Khanh qua cửa kính, người ta không cho Tuyền vào, nhìn Khanh ẩn nhẫn kìm nén nỗi đau mà tim Tuyền cũng chết lặng. Tuyền không sợ cũng không hối hận nhưng ăn năn thì có, nếu như Tuyền biết chọn thời điểm thích hợp thì có lẽ cũng không có kết cục thế này. Tuyền lặng lẽ thở dài thay Khanh làm tất cả các thủ tục cần thiết với bệnh viện rồi ch người yêu về nhà, tâm lý ai cũng trĩu nặng. Khanh chậm chạp tắm rửa thay quần áo rồi lẳng lặng lên giường nằm, cố ý tránh mặt Tuyền, mất mát quá nhanh và bất ngờ khiến Khanh không kịp trở tay. Suốt từ sáng tới giờ Khanh vẫn không mở miệng nói với Tuyền một câu nào cho dù Tuyền cũng đã vài lần tìm cách, sau vì còn bận nhiều việc rối bời nên Tuyền tạm quên chuyện này. Cho đến giờ, thái độ im lặng đến khó hiểu của Khanh làm Tuyền không biết đường nào mà lần. Tuyền tựa cửa nhìn Khanh rồi thở dài ra ngoài mua cháo và thức ăn cho Khanh. Khi trở về Khanh vẫn im lìm nằm trên giường như thế, gối đã ướt đẫm một mảnh. Tuyền không chịu nổi nữa, tiến lên, một chân quỳ, một chân chống khẽ lay Khanh :

- Em đã không ăn gì từ sáng rồi, dậy ăn một chút nhân thể bàn việc hậu sự cho ba em.

Khanh không nhúc nhích, mệt mỏi nhắm mắt vờ ngủ, Tuyền biết Khanh đang cố né tránh mình nên kiên nhẫn nâng cô dậy :

- Nghe tôi! Dậy ăn một chút!

Khanh uể oải, trước sự kiên nhẫn của Tuyền cực chẳng đã nên đành ngồi dậy miễn cưỡng trệu trạo nuốt vài thìa cháo cho xong. Tuyền nhìn bộ dạng Khanh thấy thương vô cùng, cũng không muốn truy vấn gì nhiều, chỉ đơn giản hỏi :

- Tôi đã ký hợp đồng với bên dịch vụ tang lễ, mọi thứ họ sẽ lo đầy đủ, chỉ còn ngày giờ, em quyết định là được.

Khanh yên lặng gật đầu :

- Sáng ngày kia, cũng không nên để lâu.

Khanh nói xong lại im lặng nằm xuống, Tuyền tần ngần ngồi cầm bát cháo còn hơn phân nửa, do dự rất lâu mới nói nhỏ :

- Khanh! Chuyện lần này có phần do tôi, tôi thực sự xin lỗi!

Lời Tuyền chưa dứt đã thấy đầu vai Khanh run lên, Tuyền biết Khanh đang cố nén tiếng khóc, ruột gan Tuyền như sắp thối ra, Tuyền sợ nhất là nhìn Khanh bi thương như thế này. Tuyền đặt bát cháo lên bàn, cẩn thận ngồi xuống cạnh Khanh, kéo ôm cô vào ngực thì thầm :

- Khanh! Nếu muốn hãy khóc to lên, nếu cần cũng có thể cứ hận tôi, đánh tôi nhưng đừng giữ trong lòng như thế.

Tâm trạng Khanh bị trăm mối tơ vò, hình tượng mạnh mẽ phút chốc sụp đổ, Khanh túm lấy cánh tay Tuyền, vô thức cắn, có lẽ cô đang muốn nén tiếng khóc sắp thành tiếng rồi, Tuyền bị đau nhưng vẫn để yên cánh tay trong miệng Khanh, Khanh nghiến như đứa trẻ lên cơn sốt cao, co giật. Một hồi sau, Khanh ngẩng mặt nhìn Tuyền, khuôn mặt lem luốc nước nước mắt :

- Tuyền! Nói cho em biết, mình đã làm gì sai sao?

Tuyền dịu dàng ôm lấy Khanh, đặt môi trên mái tóc người yêu, giọng nói cũng xúc động không kém :

- Con người ta nhân vô thập toàn, ai cũng có lúc đúng lúc sai, tôi hay em cũng vậy giờ phút này tôi chỉ mong em giữ sức khỏe và mong linh hồn ba em chứng giám cho sự chân thành của chúng ta mà thôi.

Khanh ủ rũ, tóc đen như bộc xõa xuống trước mặt, phủ cả lên ngực Tuyền, Tuyền bối rối không dám nói lời nào dư thừa chỉ nhẹ nhàng vuốt ve Khanh. Một hồi lâu sau Khanh ngẩng mặt, mệt mỏi nói :

- Tuyền có thể để em một mình được không?

Mặt Tuyền hơi biến sắc, nhìn khuôn mặt nhợt nhạt lại có phần cam chịu của Khanh, ruột gan lại thắt lại, Tuyền hiểu được Khanh đang nghĩ gì, tuy rằng có chút mất mát và thất vọng nhưng vẫn cố nhịn đứng lên, nhu hòa an ủi Khanh :

- Được chứ! Tôi ở bên ngoài, nếu em cần gì hãy cứ gọi tôi.

Khanh khẽ nhếch miệng cười méo xệch, gật đầu. Tuyền thở dài nhìn Khanh rồi lặng lẽ đóng cửa. Khanh còn một mình, cũng không nằm nữa mà tắt đèn chỉ để lại bóng đèn ngủ đầu giường, Khanh ngồi im lặng nhìn vào khoảng không vô định, lát sau sực nhớ ra mới với tay lấy điện thoại và bấm. Một hồi sau nghe tiếng đầu dây bên kia vui vẻ :

- Con gái ngoan! Giờ này còn chưa ngủ sao?

Khanh lặng im một lúc, vội vàng lấy tay quệt nước mắt như sợ mẹ nhìn thấy, mẹ Khanh ngạc nhiên, dự cảm chẳng lành liền hối con :

- Khanh! Có chuyện gì thế? Sao gọi lại không nói gì?

Lúc này Khanh mới thút thít :

- Mẹ! Ba mất rồi!

Bên kia đầu dây cũng rơi vào trầm mặc, ít giây sau, nghe tiếng khóc dấm dứt của con người mẹ ruột gan như có lửa đốt, không nói thêm nhiều chỉ dặn :

- Con ở cùng Tuyền! Mẹ lập tức bay về!

Khanh buông máy, tựa lưng vào thành giường và suy nghĩ. Gần hai mươi năm trước Khanh khi đó mới có 9 tuổi, như bao đứa trẻ khác, Khanh được cha mẹ yêu thương và cưng chiều hết mực, lúc đó gia cảnh còn khó khăn, cha mẹ ai cũng chưa thành đạt nhưng Khanh ước gì gia đình Khanh cứ mãi như thê vì chỉ như thế gia đình Khanh mới hạnh phúc. Nhưng sau đó, công việc của ba Khanh ngày càng thăng tiến đồng nghĩa với việc tiền ông kiếm được cũng ngày một nhiều và các mối quan hệ bang giao càng trở nên mở rộng. Một trong các mối quan hệ ấy đã làm hỏng hôn nhân của cha mẹ Khanh. Mẹ Khanh kiên quyết không chịu cảnh chồng chung, ba Khanh lại tham lam muốn vừa có vợ lại vừa muốn có nhân ngãi, giữa họ bắt đầu xảy ra xích mích và cãi vã, mới đầu còn thưa thớt, sau càng trở nên dày đặc và nặng nề. Mỗi một lần cha mẹ Khanh cãi nhau là Khanh lại hoảng sợ lui vào góc nhà ngồi trốn, đến khi mẹ Khanh lôi được con ra thì Khanh đã ngủ gật từ bao giờ và mặt mũi tèm lem nước mắt. Ít lâu sau, không thể chịu đựng mãi được, mẹ Khanh đơn phương xin ly hôn, ba Khanh là luật sư đương nhiên có quá nhiều mối quan hệ để gây sức ép lên vợ, nếu mẹ Khanh đã không chấp nhận cuộc hôn nhân này thì bà cũng đừng mong có thể trọn vẹn ra khỏi nhà vì thế sau khi ly hôn, tòa phán quyết quyền nuôi con thuộc về ba Khanh, tài sản chung không có, đều do ông bà nội Khanh để lại nên mẹ Khanh chỉ cầm được một nhúm tiền nhỏ của chồng mà ra đi. Những ngày sau đó, Khanh bị ba kiểm soát chặt chẽ, Khanh hầu như không được gặp mẹ, mẹ con Khanh nhớ nhau điên cuồng, Khanh nhớ mẹ khóc đến húp híp con mắt, học hành sa sút mà mẹ Khanh nhớ con gái đến phát ra lẩn thẩn. Ông bà ngoại Khanh sợ mẹ Khanh phát bệnh tâm thần nên vội vàng đưa mẹ Khanh ra nước ngoài với họ hàng, từ đó Khanh mất liên lạc với mẹ. Những năm tháng sống chung với ba, ông vì muốn Khanh quên mẹ nên giá nào cũng chiều Khanh, ông nuôi Khanh như nuôi một con chim quý, bó buộc lại ở gần mình. Ông có rất nhiều bạn gái nhưng rốt cuộc cũng không cưới ai làm lẽ. Khi Khanh bắt đầu hiểu việc, từ một đứa trẻ nhu mì, ngoan ngoãn nghe theo lời ba, Khanh bắt đầu căm ghét ba mình nhiều hơn, ông càng chiều Khanh, Khanh càng được thể ương bướng. Khanh cố gắng học thật tốt, thật giỏi để có thể ra nước ngoài đoàn tụ với mẹ, bấy nhiêu năm, Khanh vẫn bị nụ cười hiền hậu của mẹ mê hoặc, Khanh nhớ mẹ!

Nhưng cuộc đời không như những gì Khanh nghĩ, đến khi Khanh thành đạt, Khanh trưởng thành thì Khanh bắt đầu suy nghĩ cẩn thận, mẹ Khanh ở nước ngoài tuy không tái hôn nhưng bà cũng đã quen cuộc sống một mình, mà Khanh ở trong nước cũng tìm thấy con đường đi cho riêng mình, mẹ Khanh vẫn yêu thương Khanh như thế không thay đổi, Khanh cũng vậy nhưng không hiểu tại sao ý định di cư lại không được Khanh đặt lên hàng đầu nữa, có lẽ vì vậy mà duyên số đã run rủi để Khanh gặp Tuyền. Từ khi Khanh vào đại học thì quan hệ cha con giữa Khanh và ba đã không còn mặn mà nữa, những gì Khanh đã chứng kiến, những gì mẹ Khanh đã trải quan mãi là ký ức đen tối trong quãng đời thơ ấu của Khanh. Cha con Khanh ít nói chuyện, giữa họ mọi việc cứ khách sáo như người ngoài, bản thân ba Khanh, ông vẫn luôn dành mọi thứ tốt nhất cho con nhưng Khanh không tài nào nói nổi con tim mình hãy một lần vì điều đó mà rung động. Những tưởng như thế là không yêu, là không thương nhưng khi nhìn thấy ông ngã xuống trong sự đắc thắng có phần ngạo mạn của mình thì Khanh thực sự lo sợ. Lúc ấy Khanh mới hiểu thế nào gọi là máu mủ, là ruột thịt, ba Khanh có lỗi, lỗi nhiều lắm, điều đó không thể phủ nhận nhưng mà kích động ông ấy để đến mức ông đột quỵ thì Khanh không bao giờ hết day dứt. Nhưng giờ Khanh giận ai đây? Giạn mình hay giận Tuyền? Đều không đúng cả! Nghĩ mình đáng thương, ba mình đáng thương nhưng tất cả cũng không bằng Tuyền. Khi Khanh mất ba, Khanh có Tuyền, có mẹ nhưng khi Tuyền mất ba, Tuyền chỉ có một mình với phòng giam. Khi Tuyền nhận tấm bằng tốt nghiệp, Tuyền lủi thủi ôm nó trong ánh mắt nửa dè bỉu, nửa thương hại của thiên hạ nhưng khi Khanh nhận bằng, Khanh có cơ man nào là hoa và những lời chúc mừng hoa mỹ. Khi Khanh ngồi trên xế hộp đắt tiền đi làm thì Tuyền gò lưng đạp xe hơn mười cây số đến cơ quan, đôi khi còn thấy một hộp cơm lủng lẳng đằng trước, tất cả những cái khó khăn đấy bắt đầu từ đâu, từ chính sự oan ức mà những người tự cho là mình đang khổ sở tạo ra, vậy thì Khanh, Khanh giận Tuyền được ư? Khanh bối rối và bế tắc vô cùng, rất mong muốn có thể nhận được một cái kim chỉ nam nào đó cho tình trạng hiện giờ của mình và Khanh nghĩ đến mẹ. Mẹ Khanh đã biết chuyện của Khanh và Tuyền qua lời kể của Khanh. Bà sống ở nước ngoài khá lâu nên đối với việc này cũng không quá câu nệ, để bụng, bà chỉ muốn một lần được gặp mặt Tuyền, nhìn xem con người đã để con gái bà trầm luân có thật xứng đáng hay không?

Khanh mệt mỏi ngủ lúc nào không biết, đến sáng tỉnh dậy cả người đau nhức không chịu nổi, uể oải xuống giường mở cửa, đã không thấy bóng Tuyền, ánh nắng rọi vào tấm giấy ngay ngắn trên mặt bàn "Khanh! Tôi qua văn phòng xử lý mấy việc rồi qua bệnh viện ký mấy giấy tờ, họ mới gọi, tôi đã làm đồ ăn sáng, em cố ăn một chút, xong việc tôi sẽ trở về ngay!"

Khanh mơ hồ nhìn ra khung cửa sổ, ánh nắng sớm mai hoe vàng, ngai ngái cho thấy trời vẫn còn hơi lạnh, áo khoác Tuyền còn trên ghế, chắc lại vội vã mà quên mang. Từ lúc chính thức yêu Tuyền đến nay mới nhận ra trong tình yêu Tuyền là người cực kỳ chu đáo và cẩn thận. Tuyền hiểu và chiều Khanh đến từng việc nhỏ, giữa hai người đã không còn tình trạng khẩu chiến như trước đây, Tuyền rất tôn trọng Khanh, nhiều lúc sự tôn trọng còn biến thành trân trọng, những lúc Khanh giận dỗi đều là do Khanh làm nũng mà ra. Thực ra thì Tuyền không phải cố tình lấy lòng Khanh hay sợ Khanh mà Khanh cảm nhận mọi việc được Tuyền làm đều từ sự chân thành. Tự trọng của Tuyền rất cao, Tuyền chuyện gì cũng nhường nhịn Khanh hết nhưng không dễ dàng chấp nhận những gì chạm vào nhân cách của mình, tất nhiên điểm này Khanh sẽ chẳng bao giờ mắc phải. Càng ngày Khanh càng cảm nhận rõ sức ảnh hưởng của Tuyền đối với mình rất lớn, kể từ trong cuộc sống thậm chí là cho tới cả hành động, đôi lúc cử chỉ của Khanh còn mang chút khôi hài giống như Tuyền, sự thay đổi ấy ngay cả Nhu cũng nhận ra. Cả đêm qua Khanh cứ nằm nghĩ rồi khóc, khóc rồi lại nghĩ, cuối cùng Khanh nhận ra dù Khanh có tiếc nuối, có ân hận cũng không thể lấy lại điều gì mà nếu còn kéo dài Khanh chỉ là lại mất mát thêm mà thôi. Gần sáng, Khanh tỉnh dậy rón rén ra ngoài, thấy Tuyền ngủ gục trên sô pha, chăn gối xộc xệch, tóc tai cũng tán loạn, trên bàn nước còn vương lại giấy tờ Tuyền đang viết lách dở, Khanh nhặt lên nhìn xem thì là những công việc cần thiết cho tang lễ ba cô, tim Khanh lại chua sót, vừa thương ba lại càng thêm thương Tuyền lắm.

Khanh nhìn bữa sáng mang theo nhiều tâm tư của Tuyền, dù không đói nhưng cũng cố ngồi xuống ăn uống vài miếng, xong xuôi, mẹ cô lại gọi tới báo, có thể tối muộn nay bà sẽ về đến nơi, bà muốn cả Khanh và Tuyền cùng đi đón. 

Chương 45 : Rối như tơ vò

Tuyền ngồi thừ mặt trong văn phòng, khi mà cảnh sát đang dần kéo lên mảnh lưới cuối cùng và đang rất cần Tuyền thì số phận nghiệt ngã lại đẩy Tuyền đến một biến cố vô cùng nghiêm trọng khác, Tuyền biết lượng sức mình, không thể căng ra trên cả hai mặt trận, cả đêm qua Tuyền chỉ chập chờn ngủ phần vì chuyện xảy ra đột ngột, phần vì còn lo cho Khanh nên đến giờ hai mí mắt Tuyền híp lên, ánh mắt có chút đờ đẫn, mệt mỏi. Thái độ lảng tránh lại mang chút lạnh lùng của Khanh phần nào cho Tuyền thấy quan điểm của Khanh về sự việc này. Tuyền hiểu những day dứt rối bời trong tim Khanh, cũng hiểu cả nỗi khó xử mà Khanh đang mang, với Khanh có thể Tuyền rất quan trọng nhưng ba Khanh cũng có một vị trí ý nghĩa khác trong tim cô, ít nhiều gì thì chắc chắn Khanh cũng sẽ cảm thấy hối hận. Thời điểm này Tuyền thấy mình không nên đòi hỏi nhiều ở Khanh, cũng không nên trách cứ những gì Khanh đang thể hiện bởi dù thế nào Khanh cũng vẫn là con người bình thường cũng có những cảm xúc rất đời thường mà thôi. Tuyền ngẩng mặt nhìn đồng hồ, do dự một lát nhưng cuối cùng vẫn gọi điện cho người yêu, giọng Khanh đặc giọng mũi, chắc đêm qua cũng khóc khá nhiều. Tuyền ôn tồn hỏi :

- Em đã ăn gì chưa? Tôi hiện giờ đang ở văn phòng, em chờ lát tôi về chúng ta sẽ cùng nhau bàn vài việc.

Tuyền nghe Khanh ừ nhỏ một tiếng rồi lại im lặng, mắt Tuyền trở nên xa xăm, lời nói cứ lên đến cổ họng lại tuột xuống, sau cùng đành chuyển sang hỏi thăm :

- Đêm qua em ngủ được không?

- Cũng tàm tạm! Tuyền nhớ ăn uống cẩn thận!

Tuyền nhạy cảm nhận ra cả vẻ gượng gạo trong lời nhắn nhủ của Khanh. Tuyền khó nghĩ quá, một tay túm lấy tóc trên đầu mà vò, nói lời xin lỗi bây giờ là không đúng lúc mà bản thân thực sự cảm thấy có lỗi với Khanh. Hai đầu giây đều im lặng, người nọ phỏng đoán tâm tư người kia, Khanh cảm thấy im lặng thật vô nghĩa nên định cúp điện thoại, bất chợt Tuyền nói :

- Khanh! Tôi muốn em biết tôi yêu em!

Mắt Khanh lại rơi lệ, cô cố gắng kìm nén tiếng khóc, vụng về lấy tay quệt ngang má, cố gắng lắm mới nói được một câu :

- Em biết!

Tuyền lắc đầu chán nản, đành phải đợi cho tâm tư Khanh thông suốt.

Anh Tuân mang tới trước mặt Tuyền một ly cà phê còn bốc hơi nóng, anh kéo ghế, âm thầm ngồi xuống chăm chú nhìn đôi mắt thũng sâu của Tuyền mà chép miệng, Tuyền nhấp một ngụm cà phê rồi ngẩng mặt cười nhẹ :

- Anh muốn nói gì?

Anh Tuân thở dài :

- Anh chẳng biết nói với cô thế nào, cô với anh rất tốt mà cô Khanh cũng thế, anh biết anh chẳng có tư cách gì mà can thiệp vào chuyện riêng của cô nhưng mà tuy anh biết thân phận cô thật nhưng anh vẫn thấy ái ngại khi cô ở cạnh sếp, anh chỉ sợ rằng tính sếp mạnh mẽ, ương bướng, cô lại coi tình yêu là tất cả, một khi sếp không còn thích cô nữa, muốn duỗi ra, rồi lại để lại trong tim cô vài nhát dao cắt, anh thấy lo cho cô.

Tuyền im lặng nhìn anh Tuân thật lâu, ít khi anh nói nhiều mà lại sâu sắc thế này, Tuyền vốn lâu nay coi anh như anh trai của mình nên giờ phút này cũng không giấu giếm :

- Anh sợ chuyện ba Khanh mất làm ảnh hưởng đến chuyện của em phải không?

Anh Tuân lập tức gật đầu, Tuyền buồn bã thở dài cũng vừa như tâm sự vừa như giải thích :

- Em không biết Khanh đang nghĩ gì nhưng mà em cũng rất buồn, em lại nghĩ khác anh một chút, nếu thực sự lần này có phần lỗi của em, em sẽ nguyện vì thế mà yêu Khanh nhiều hơn. Còn chuyện sau này, nếu thực Khanh muốn thế thì em cũng cam tâm, tim em chai sạn rồi!

Anh Tuân vỗ đùi, chỉ tay :

- Đấy! Thế mới nói cô là cái dạng sống chết vì tình. Địa vị sếp cao lắm cô em ạ, rồi sếp có buông xuống tất cả được không, cô có đủ sức vượt qua hết thảy được không, đấy mới là vấn đề!

Tuyền ngả người ra sau ghế, ánh mắt rất kiên định :

- Phải trải qua mới biết được anh ạ! Em lại thích có nhiều thử thách nhưng em tin Khanh.

- Anh biết! Cô thì có nhiều sở thích oái oăm lắm!

Tuyền hiểu anh Tuân đang ám chỉ cả việc mình yêu Khanh cũng là oái oăm nên cười :

- May cho anh là Khanh không ở đây.

Anh Tuân nhún vai nhưng lại hỏi :

- Chuyện này sếp có lời nào trách cô không?

Tuyền khổ sở lắc đầu nghĩ tới Khanh, giá mà Khanh cứ trách móc vài câu có khi lại làm cho tâm tư Tuyền bớt căng thẳng.

Anh Tuân lại thở dài nhưng nói sang chuyện khác :

- Ờ thôi! Kệ cô! Nhưng mà cố gắng sáng suốt. Thế chuyện tang lễ của ba sếp, cô lo đến đâu rồi?

Tuyền cũng thôi không nhắc đến chuyện vừa dài vừa mang tầm vĩ mô nữa mà than thở :

- Em đã lo xong hết rồi, cáo phó cũng đã gửi đi, đêm nay em sẽ ra sân bay đón mẹ Khanh để kịp cho tang lễ.

Anh Tuân ngạc nhiên :

- Mẹ sếp cũng về? Á à! Nghe chừng kỳ này cô tha hồ mà đối phó, bà ấy đã về thế có nghĩa là bà xót ruột con gái đấy!

Tuyền không đáp chỉ cười nhẹ, việc cần đến thế nào cũng sẽ đến, Khanh đã về gặp mẹ mình thì Tuyền không có lý do gì lại tránh mặt bà hơn nữa, Tuyền thực sự cũng muốn có cơ hội thể hiện trước mặt "mẹ vợ".

Anh Tuân đứng lên vỗ vỗ vai Tuyền an ủi rồi đi mất, Tuyền giơ tay xem đồng hồ, còn gần hai giờ nữa mới tới giờ cơm trưa, cũng nóng lòng muốn về với Khanh lắm nhưng có chuyện khác cần thương lượng nên đành bấm bụng gạt sang một bên mà vội vàng phóng xe đi giải quyết một việc cá nhân.

Khi Tuyền đến nơi, ông Chính đã đợi sẵn, người quản giáo xua tay khi thấy Tuyền nhìn trước ngó sau :

- Không có ai đâu, chú đã kiểm tra kỹ rồi!

Tuyền lúc này mới âm thầm thở phào ngồi xuống, ông Chính nhíu mày hỏi ngay :

- Bao giờ làm tang lễ cho ba Khanh?

Tuyền nói nhỏ :

- Hai hôm nữa chú ạ!

Ông Chính gật đầu, Tuyền nhìn ông rồi tiếp tục nói :

- Cháu muốn giãn việc thực hiện kế hoạch thêm ba ngày.

Ông Chính trầm ngâm, còn cách trận cuối vỏn vẹn có 1 tuần, Khanh vẫn chùng chừ chưa đưa ra quyết định đi hay ở đùng một cái lại xảy ra việc ngoài ý muốn lớn đến thế này, ông hiểu là Tuyền cần thêm một chút thời gian bên cạnh an ủi Khanh. Tuyền thấy ông Chính im lặng cũng lặng lẽ cúi đầu chờ đợi, biết việc này không thể mình ông quyết định được. Ông Chính trau mày nhìn Tuyền rồi nói nhỏ :

- Đợi chú một chút!

Nói xong ông lấy điện thoại gọi cho ai đó nói vài câu, giọng nói hơi trầm còn mang theo ý giằng co, Tuyền nghe không rõ nhưng đại ý là ông báo cáo và yêu cầu xin thay đổi thời gian hành động. Nét mặt ông Chính khi nói chuyện cũng căng thẳng chả kém gì Tuyền, một hồi lâu sau ông quay lại thâm trầm nhìn Tuyền, Tuyền nghĩ mọi việc không như ý nên hơi cúi xuống, ông Chính lúc này mới nói :

- Họ đồng ý!

Tuyền có thể nhận thấy sự miễn cưỡng và không hài lòng trong lời ông. Ông Chính ngồi xuống đối diện Tuyền :

- Cháu đừng nghĩ nhiều, cũng nên thông cảm cho họ, khi kế hoạch được lập là rất nhiều bộ phận vào cuộc, trước mắt cháu xử lý việc riêng cho tốt, Khanh vẫn nên tạm rời đi thì hơn.

Ông Chính nhìn vẻ rầu rĩ của Tuyền, về chuyện của ông và đồng nghiệp lần này nói như thế nào cũng là nhờ sự giúp sức của Tuyền, Tuyền vốn không phải là người lính chuyên nghiệp, cũng không hưởng lương từ ngân sách, tất cả chỉ xuất phát từ ý thức trách nhiệm và lòng tốt mà thành thế nên ông cũng động viên đồng nghiệp rất nhiều không nên đòi hỏi ở Tuyền sự chỉn chu cũng như kinh nghiệm xử lý tình huống. Tuyền ngửa đầu ngọ ngoạy cái cổ một chút rồi nói :

- Tang lễ của ba Khanh có lẽ chú cũng không nên có mặt.

Ông Chính suy nghĩ một lát rồi gật đầu :

- Tất nhiên! Chú hiểu!

................

Ý định xin tạm dừng thực hiện kế hoạch ba ngày của Tuyền cũng được bọn mụ Hổ đồng ý tuy rằng có chút miễn cưỡng nhưng chúng đã đợi được cả năm nay thì giờ thêm ba ngày cũng không tính là cái gì ghê gớm hơn nữa giờ chúng cũng muốn thể hiện lại niềm tin với Tuyền, với những gì mà Tuyền làm cho chúng.

Chương 46 : Đối diện với "nhạc mẫu"

Tuyền ngồi trong xe yên lặng chờ Khanh, ít phút sau Khanh hấp tấp xuống vẻ mang theo cả sự nóng vội. Khanh mặc đồ tối màu cũng không trang điểm ít nhiều khiêm tốn nhưng lại thêm phần chân thật, thanh thoát, Tuyền khẽ liếc Khanh rồi âm thầm thở dài. Không khó để nhận ra sự miễn cưỡng trong ứng xử của Tuyền với Khanh, Tuyền vẫn đang nhẫn nại nhưng không khỏi chạnh lòng, vẫn rất nhẹ nhàng và chiều chuộng hỏi Khanh :

- Em muốn ăn gì một chút không?

Khanh nhìn ra ngoài cửa xe lắc đầu :

- Chắc mẹ cũng sắp đáp xuống, em nóng ruột, Tuyền đi luôn đi!

Tuyền nhẹ nắm tay Khanh một cái rồi lại thả ra, chân đạp ga nhanh chóng lái xe đi.

Tuyền có một chút lo lắng và hội hộp khi chờ ở sảnh, Khanh ngồi yên trên ghế, đầu hơi cúi xuống, lảng tránh mắt mắt vừa da diết vừa nồng nàn của Tuyền. Ít lâu sau bỗng nhiên Khanh đứng dậy, ánh mắt chợt vui lên, rất nhanh bước tới phía trước, Tuyền nhìn theo thấy một người phụ nữ trẻ hơn mẹ mình một chút, bà cũng mặc đồ sẫm màu, trông rất trẻ trung và hiện đại. Vừa thấy Khanh bà đã giang tay ôm lấy con gái vào lòng và vỗ về như an ủi một đứa trẻ nhưng mắt bà lại nhanh chóng đảo sang phía Tuyền, trên môi khẽ cười. Tuyền theo phản xạ lễ phép gật đầu chào bà. Khanh ngã vào lòng mẹ một lát cảm thấy có gì đó không ổn liền ngẩng lên, thấy ánh mắt mẹ đang hướng về phía Tuyền thì cô đứng thẳng dậy khẽ lau mí mắt rồi ngượng ngùng nói nhỏ :

- Mẹ! Đây là Tuyền!

Tuyền cũng hơi bối rối vội vàng tiến tới khom người cầm lấy hành lý lúng túng không biết xưng hô thế nào cho phải phép thì mẹ Khanh nhíu mày hào hứng thốt lên :

- Ồ! Ở ngoài trông trẻ và đẹp hơn trong hình.

Mặt Tuyền thoáng đỏ, bẽn lẽn cúi đầu cười cười :

- Cảm ơn cô!

Khanh khẽ lắc tay mẹ, mẹ Khanh hiểu con mình đang xấu hổ, nhìn vẻ mặt bẽn lẽn ấy của con mà sắc mặt bà tự nhiên nửa mừng nửa lo. Tuyền cẩn thận mở cửa xe để Khanh và mẹ lên xe sau đó mới dám loay hoay cất hành lý, đương nhiên cũng nhiều cẩn thận lắm.

Một quãng đường đi, vài chục cây số, không lớn nhưng cũng chẳng nhỏ, người lái xe lại căng thẳng như trên miệng vực. So với ông bố vợ không may quá cố, người đang ngồi sau với con gái tưởng chừng đơn giản lại làm Tuyền bản lĩnh bỗng nhiên trở nên lo lắng, lòng dạ phụ nữ vĩnh viễn là sâu hơn biển cả. Mẹ Khanh sau khi nói một câu ấy với Tuyền xong cũng tuyệt nhiên không nhiều lời thêm nữa, bà chỉ thi thoảng mới chuyện phiếm với con gái vài câu, Tuyền biết bụng bà không đơn giản thế, chuyện tình của con gái vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của người mẹ, ai cũng thế cả thôi. Tuyền ngoan ngoãn xách hành lý lên nhà, thỉnh thoảng mới dám liếc nhìn Khanh mà Khanh lại cũng xấu hổ không dám đáp lại, thêm nữa, ánh mắt "mẫu hậu" cứ như chim ưng thế kia bảo sao hai đứa đều phải khép nép giữ mình. Hành lý đưa vào nhà xong, Tuyền có chút lúng túng, bình thường nhà này, giường kia mình cũng đã nằm tới mòn chăn gối nhưng hôm nay có mẹ Khanh, Tuyền hiểu việc ở lại đây là không có cửa, đang định tính nước chuồn êm nhưng mẹ Khanh sau khi "quét" qua một lượt còn nhanh hơn camera 11.0 đã thủng thẳng nửa hỏi nửa tự đáp :

- Hàng ngày cô vẫn ở đây sao?

Da đầu Tuyền run lên, sự thật đúng là vậy nhưng nghe nó từ miệng "mẹ vợ" ngữ điệu lại có phần căng thẳng pha chút trào phúng khiến Tuyền bối rối, Tuyền khẽ liếc Khanh, Khanh đưa mắt lại, không lộ rõ ý muốn nói gì càng làm Tuyền như ngồi trên đống lửa, ấp úng đáp thật :

- Dạ! Nhưng cũng...chỉ mới thôi ạ!

Người Khanh thoáng run lên vì kiềm chế buồn cười, mẹ Khanh cũng vậy, bà ngồi xuống ghế rồi giả đò nghiêm khắc trỏ vào chiếc đối diện :

- Hai đứa ngồi xuống! Mẹ có chuyện muốn nói!

Tuyền túm bàn tay Khanh, khẽ kéo xuống bên cạnh mình, tất cả những hành động ấy không qua mắt được "nhạc mẫu đại nhân" đang chỉ chờ mấy bầy chim nhỏ sơ hở là tất công. Khanh hiểu mẹ hơn nên bình tĩnh, lòng dạ mẹ cô, cô là người rõ nhất, thẳng như ruột ngựa cũng là bà mà khẩu xà tâm phật cũng là bà. Có vẻ như biết rằng con gái đoán được ý đồ của mình nên mẹ Khanh khẽ nhếch môi cười, bộ dạng con gái bà khác nào "có vợ quên mẹ" khiến bà có chút ghen tỵ, nỗi lo lắng một năm vài lần thăm bà của Khanh không khéo lại teo tóp đi khiến bà cảm thấy mất mát. Lửa nóng trong đầu bỗng nhiên trỗi dậy, "dạy con từ thuở còn thơ", nếu không đàn áp ngay từ đầu, sau này khó bảo, nghĩ vậy bà đổi ý :

- Khanh! Vào trong nghỉ ngơi để mẹ nói chuyện riêng với Tuyền!

Khanh ngạc nhiên, định phản kháng nhưng nhìn ánh mắt mẹ mình lần này có vẻ thật nên lưu luyến không nỡ đứng dậy. Tuyền thấy thế nghiêng đầu nói khẽ :

- Em vào đi! Mẹ không ăn thịt tôi đâu mà lo.

Nhỏ to nhưng đủ để mẹ Khanh nghe được, đợi cho con gái đi rồi bà mới hất hàm :

- Cô bảo ai ăn thịt hử?

Tuyền đã bớt lo lắng nên nhướn mày cười :

- Cô để ý tụi trẻ làm gì?

- Không để ý? Không để ý để các cô muốn làm gì thì làm, muốn đi đâu thì đi, mặc kệ cả tôi, mặc kệ cả thế gian này sao?

Tuyền thở dài lắc đầu :

- Ý cháu không phải thế?

- Không phải thế thì thế nào, các cô cũng khôn lanh lắm, cũng gớm ghê lắm, ông ấy như lang như hổ thế cũng còn không chịu nổi...các cô có nghĩ đến miệng đời đàm tiếu hay không?

Nghe một tràng mắng không kịp vuốt mặt như thế Tuyền cũng chóng cả mặt nhưng bị quy chụp khiến Tuyền phản đối :

- Chúng cháu không làm gì sai, chuyện lần này có thể là do cháu quá khích nhưng không liên quan đến Khanh.

Mẹ Khanh vỗ tay bành bạch trên hai đầu gối :

- Giỏi lắm! Giỏi lắm! Bênh nhau chằm chằm ra như thế nghĩ đó là yêu phỏng? Có biết thế là ích kỷ không?

Tuyền cúi đầu chớp mắt suy nghĩ, Khanh vẫn nói mẹ mình rất hiện đại, tuy rằng lời nói đôi khi có hơi nặng nề nhưng bụng dạ lại từ ái vô cùng nhưng xem ra như thế này cũng thật khó đoán, Tuyền ngẩng mặt, hướng ánh mắt láu cá về phía bà :

- Vậy!... Rốt cuộc cô có đồng ý chuyện chúng cháu không ạ?

Mẹ Khanh không ngờ Tuyền lại vào thẳng vấn đề như thế nên vô cùng bối rối, tình thế thật là "tiến thoái lưỡng nan", thật đúng là tuổi trẻ tài cao, chưa đầy vài câu đã làm khó được ý đồ của mình. Mẹ Khanh đành phải giả bộ giận đỏ mặt, trợn mắt lên át :

- Còn phải xem cô thể hiện thế nào, con tôi nó cũng thương ba nó lắm, để xem nó có bỏ qua chuyện này được không?

Tuyền ngẫm nghĩ, mẹ Khanh tránh đường thẳng, đi đường vòng chứng tỏ bà cũng đang rối rắm nhưng lời bà nói kể ra cũng đúng, lấy biểu hiện của Khanh hai hôm nay thì không thể đọc được lòng cô ấy, nói không giận Tuyền là không có khả năng nhưng giận đến mức muốn đoạn tuyệt quan hệ thì càng không thể. Thấy Tuyền im lặng, mẹ Khanh phần nào bình tĩnh hơn, bà gõ nhẹ tay lên bàn, mắt không dời biến hóa trên khuôn mặt Tuyền, nhẹ giọng dỗ dành :

- Thực ra tôi đã được nghe con gái tôi kể hết chuyện của cô, khởi nguồn vẫn là ba nó có lỗi với cô nhưng mà để sự việc đến nước này tôi lại không muốn, làm mẹ ai chẳng mong con mình sung sướng, nhưng nếu nó đi theo cô e là sướng đâu chưa thấy chỉ thấy thêm rắc rối thôi, tôi nói thế cô không giận tôi chứ?

Tuyền nhanh chóng lắc đầu :

- Không ạ! Bởi việc cô nói cháu đều nghe thường xuyên, nghe nhiều lần, nghe đến bây giờ đã quá quen nên cũng không còn cảm thấy hoang mang nữa.

Mẹ Khanh hơi nhướn mày trước sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên của Tuyền lại cũng có phần tự ái bởi lời Tuyền có vẻ tự cao, không them đếm xỉa đến cảnh báo của bà, bà cười mát :

- Cô không nghĩ sự ích kỷ của cô sẽ làm hỏng tương lai của nó ư?

Tuyền bình thản đáp :

- Không ạ! Vì tương lai đã xảy ra đâu.

Đối với mỗi một vấn đề mẹ Khanh đưa ra đều được Tuyền bình tĩnh giải đáp rất gọn ghẽ nhưng lại vô cùng lô gic khiến mẹ Khanh bắt đầu cảm thấy đường bà đi có chút không đúng. Mẹ Khanh nhíu mày suy nghĩ một chút rồi thay đổi thái độ, nhìn Tuyền rất chân thành nhưng vô cùng nghiêm khắc :

- Cứ cho là cô và con gái tôi yêu nhau đi chăng nữa nhưng thử hỏi, cô hiện nay với công việc như thế làm sao có thể về lâu về dài lo nổi cho con gái tôi, còn nữa chuyện con cái với người châu Á mà nói nó vô cùng quan trọng, phụ nữ không có con vừa thiệt thòi vừa bị xì xầm to nhỏ nhiều lắm.

Về vấn đề này không phải Tuyền chưa từng nghĩ tới mà thật ra vì nghĩ nó là chuyện không nên làm nghiêm trọng hóa để ảnh hưởng đến tình cảm nên Tuyền cũng không mấy khi đặt nặng, Tuyền nhã nhặn đáp :

- Cháu cũng có công việc riêng, cháu đã trao đổi với Khanh, sắp tới cháu sẽ chuyển sang việc khác, lo cho Khanh cả đời thì cháu không dám vỗ ngực tự đại nhưng cháu hứa sẽ luôn ở bên cạnh cô ấy, bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Cháu đã trải qua vô vàn gian truân trong cuộc sống nên cháu hiểu và vô cùng trân trọng Khanh cùng tình yêu của cô ấy. Riêng việc con cái, có lẽ cháu sẽ nghĩ thêm cách nào đó...

Mẹ Khanh vừa hỏi vừa thăm dò thái độ và phản ứng của Tuyền, về mặt đạo đức cũng không có gì thất lễ, tính tình cũng điềm đạm nhưng lòng người khó lường, sâu thẳm hơn đại dương, phát sinh vài biến cố không biết có còn giữ được bản chất hay không. Bà thở dài, chuyện tình cảm vốn dỹ là chuyện khó nói nhất, khi yêu nào ai nghĩ đến thiệt hơn nhưng mà hôn nhân của bà và chồng mãi là một nỗi ám ảnh, một vết sẹo không bao giờ phai mờ trong tim bà. Khi yêu bà, chồng bà cũng như vậy, điên cuồng và mãnh liệt, thề non hẹn biển, vượt qua bao khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giữa đường đứt ghánh khiến bà thấy không dám tin tưởng vào những lời thề nữa. Vẫn biết như vậy là cực đoan nhưng mà bà không thể không nghĩ, từ xưa đến nay có ai "mang dùi đục đi hỏi vợ bao giờ", sống với nhau rồi tốt xấu nó mới lộ hết ra, đến lúc đó có bao nhiêu từ "biết thế" cũng không thể tả hết. Mẹ Khanh khép mi, thở dài rồi chốt lại :

- Thôi được rồi! Chuyện hạnh phúc là của hai đứa, tôi sẽ không can thiệp nhiều nữa nhưng mà sau đám tang, tôi sẽ mang Khanh theo một thời gian, nếu nó vẫn không thể quên cô thì tôi chấp nhận chúc phúc còn bằng không cũng hy vọng là một câu trả lời cho lựa chọn của cô!

Tuyền im lặng suy nghĩ, tình yêu là thứ tình cảm cần phải được bồi đắp, nhất là Khanh cũng mới chỉ vừa nhận lời bên Tuyền không bao lâu, ở nhiều bên nhau thì tình mới sâu, nghĩa mới nặng, bản thân Tuyền không muốn chấp nhận một giải pháp mơ hồ như thế, một tháng, hai tháng Tuyền đợi được nhưng nếu là một thời gian không có điểm kết thúc cụ thể thì e là kết quả cũng không biết sẽ thế nào, giải pháp này năm ăn năm thua, Tuyền không dám mạo hiểm. Tuyền ngẩng mặt, nhìn thấy ánh mắt vừa như van xin vừa như quả quyết của mẹ Khanh, cuối cùng đành không giấu nổi buồn bã thở ra :

- Chuyện này...cứ để Khanh quyết định ạ!

Mẹ Khanh gật đầu, vẻ mặt giãn ra một chút, bà nhìn vào phòng Khanh rồi nói :

- Một vài hôm tới tôi sẽ ở đây và tôi muốn ở một mình với con gái!

Tuyền hơi giật mình, không hiểu bà còn muốn nói gì với Khanh nhưng ít nhiều đây cũng là nhà Khanh, Tuyền không thể quyết định, mọi việc có lẽ sẽ phải nói chuyện nghiêm chỉnh với Khanh. Tuyền nén thở dài, chần chừ nhìn về phía phòng ngủ, mẹ Khanh hiểu ý nhanh chóng xua tay :

- Không cần chào, lát tôi sẽ bảo nó!

Tuyền ái ngại còn rầu rĩ mãi mới ngập ngừng xỏ giày ra về. Khi Khanh trở ra, ngạc nhiên khi đã không thấy bóng Tuyền, mẹ cô không ngần ngại vừa rót nước uống vừa thản nhiên nói :

- Cô ấy về rồi!

Khanh quay sang nhìn mẹ dò hỏi :

- Mẹ đã nói gì với Tuyền?

Mẹ Khanh buông cốc, đứng thẳng nhìn Khanh không trả lời mà lại hờn giận :

- Con có người yêu lại quan tâm mẹ ít hơn rồi.

Khanh bất đắc dỹ lắc đầu :

- Mẹ! Chuyện nào đi chuyện đấy, Tuyền quan trọng với con và rất dễ tổn thương.

Mẹ Khanh hừ nhẹ :

- Quan trọng! Thế sao cả tối nay tôi cứ thấy cô ủ dột và lạnh nhạt với nó thế?

Khanh ôm chiếc gối mà Tuyền hay ôm vào lòng, khẽ cúi đầu tựa cằm lên đó, trầm ngâm suy nghĩ rồi nói :

- Khi ba mất, con trong lòng tự nhiên cũng nổi lên tức giận cô ấy nhưng mẹ thấy đấy, tính tình cô ấy hòa nhã và mềm mỏng đến độ không thể không yêu quý, những gì Tuyền nghĩ và làm chu toàn ngay đến con cũng phải ngạc nhiên. Sắp tới Tuyền có một việc cực kỳ quan trọng để làm, con đã suy nghĩ rất kỹ, con sẽ không để cô ấy một mình, cũng không muốn cô ấy thêm phần suy nghĩ, con muốn mẹ diễn cùng con một vai kịch nhỏ, con sẽ nói kỹ khi mẹ con ta lên máy bay.

Mẹ Khanh chả hiểu mô tê gì sất, lâu lâu không gặp hóa ra con mình lại có nhiều bí mật đến thế thậm chí còn kiêm cả vai trò "biên kịch" thế này, bà cũng chỉ theo quán tính mà gật đầu. Khanh nhìn mẹ, khẽ trách yêu một chút rồi cầm lấy điện thoại vào phòng ngủ :

- Mẹ tắm rồi nghỉ ngơi đi, phòng ngủ con đã chuẩn bị sẵn cả rồi!

Mẹ Khanh khẽ lườm con gái, cổ nhân có câu "tò vò mà nuôi con nhện, nó lớn nó bện nhau đi", quả cấm có sai, giờ có người yêu lúc nào cũng bám lấy nhau, còn nhớ ai trên đời.

Khanh biết ánh mắt mẹ đằng sau có hờn giận và ghen tuông nhưng miệng lại tủm tỉm cười, tay nhấn một dãy số đã sớm thuộc như cháo chảy, dường như người bên kia chỉ chờ có thế, chuông rung chưa hết hồi đã thấy giọng nói mềm mại :

- Em còn chưa ngủ? Nhớ tôi sao?

Khanh khẽ cắn môi, rồi xác nhận :

- Nhớ! Sao về mà không nói với em?

Tuyền nhớ lại ánh mắt mẹ "vợ", khẽ cười :

- Mẹ em không muốn tôi gặp em, có lẽ bà sợ tôi đêm nay ăn thịt em thật.

Mặt Khanh thoáng đỏ lên khi nghe những lời lẽ đầy khiêu khích ấy, mấy ngón tay vô thức miết nhẹ, để lại trên mặt kính một hình trái tim nhỏ mờ hơi nước :

- Lát về nhớ ngủ ngay đi, đừng có thức khuya quá, mấy ngày tới vất vả vì em đấy!

Chương 47 : Tranh luận

Sáng hôm sau, Tuyền đến khá sớm, chỉn chu chờ mẹ con Khanh, mẹ Khanh thoáng thấy bóng Tuyền liền tủm tỉm cười, Khanh thì không hay biết cứ loay hoay chỉnh quần áo cho phù hợp rồi chuẩn bị vào xe. Tuyền một đêm không gặp mặt Khanh, nỗi nhớ dâng thành sông thành biển, nhân cơ hội mẹ vợ vào xe trước, Tuyền vội vàng túm lấy góc áo Khanh, ghé môi vào tai cô hôn phớt một cái rồi thì thầm như gió thoảng :

- Tôi nhớ em muốn chết!

Khanh đứng như trời trồng nhìn bộ dạng láu cá và liều lĩnh của Tuyền, mặt Khanh ửng đỏ, lời nói ngon ngọt lại dịu dàng gãi đúng vào chỗ ngứa trong con tim Khanh khiến cô không thể không rùng mình, cũng may mà mẹ đã vào xe, nếu để bà nhìn thấy bà sẽ tròng ghẹo Khanh đến không có chỗ mà trốn. Khanh kín đáo nhéo mạnh vào sườn Tuyền một cái rồi nghiến răng nói nhỏ :

- Liều lĩnh! Vải thưa sao che được mắt Thánh hả?

Tuyền mủm mỉm, hạnh phúc đáp :

- Thánh đã vào xe rồi thưa cô!

....................

Tang lễ của ba Khanh rất đông, phần lớn là người trong nghề, quan hệ của ông rộng nên bãi xe chật cứng, thân quyến lại ít nên việc tiếp đón, hướng dẫn bên ngoài trông chờ cả vào Tuyền, việc này không khỏi khiến cho nhiều người thắc mắc nhưng còn rối bời bởi tang lễ nên cũng không ai hỏi. Trong số những người hiếu kỳ ấy không ngoại trừ Tấn Khải, "tình địch" có sức mạnh thật sự của Tuyền. Khải đến khá sớm, chỉ sau có ba người nhà Khanh, anh ta nôn nóng và lo cho Khanh ra mặt nhưng nữ luật sư xinh đẹp lại dường như không mấy cảm động vì điều đó. Khải khi vừa thấy Tuyền mở cửa xe cho mẹ con Khanh xuống, ánh mắt lập tức tối sầm, thực sự là có chút đố kỵ. Vài tháng nay anh ta lờ mờ đoán ra quan hệ của Tuyền và Khanh, đều là người trưởng thành, con tim quan tâm ai, đều có thể đoán được. Nghĩ đến mối quan hệ mập mờ ấy, Khải tự nhiên nhăn mặt và nhếch mép cười, không ngời Khanh lại thay đổi "khẩu vị" dị thường như thế.

Tuyền vì không có huyết thống nên tự biết vị trí của mình, chỉ lẳng lặng ở bên ngoài lo toan chu toàn và lo lắng cho sức khoẻ của Khanh ở bên trong mà Khanh cũng vậy, thấy người yêu tất tả, mặt mày hốc hác, tóc tai bơ phờ không khỏi thương cảm, mắt lúc nào cũng để trên người Tuyền nhưng cũng không dám quá trớn vì sợ có kẻ dèm pha, phương thức trao đổi thông tin bằng ánh mắt này chẳng mấy chốc bị mẹ Khanh phát hiện ra, bà kín đáo nhắc nhở con :

- Lộ liễu quá! Có gì để về nhà hãy nói!

Khanh xấu hổ cúi mặt nhưng lại âm thầm trách mẹ chia cắt đôi lứa. Tuyền bên ngoài thấy vậy khẽ thở dài, Khanh cũng xanh xao, yếu ớt thế kia khiến tim Tuyền cứ như thổn thức. Việc ba Khanh mất là một biến cố hoàn toàn nằm ngoài dự liệu, khi mới biết sự thật về vụ án của mình, Tuyền đã vô cùng điên cuồng và ý định trả thù nung nấu sôi sục nhưng ngẫm nghĩ lại, thấy cuộc đời mà cứ bị quay vòng bởi cái guồng quay thù hận thì có khác nào tự đày đoạ tâm hồn mình, thế rồi khi biết ông ấy là ba Khanh càng làm cho sự nhân hậu trong tim bộc phát. Tuyền biết, Tuyền không thể yêu quý người đàn ông đó nhưng cũng không thể "cạn tàu ráo máng". Khi ông ấy trút hơi thở cuối cùng, Tuyền không thể dấu được sự hoảng hốt, chết là một sự mất mát mà bất cứ ai đều cảm thấy hụt hẫng. Khanh không nửa lời trách móc hay oán giận Tuyền, cũng không tỏ thái độ muốn chia tay thực ra làm Tuyền cực kỳ nể phục Khanh nhưng cũng lại vô cùng lo lắng vì bể tâm sự mà người yêu cất giấu có thể làm cô ấy trở nên trầm cảm. Tuyền biết trong đám tang này, dù Tuyền không có nhiều tình cảm nhưng Tuyền cần phải tôn trọng người quá cố thế nên dù có thương nhớ Khanh đến mấy Tuyền cũng cố mà kìm nén.

Cuối tang lễ, khi mọi người chậm chậm dần trở về là lúc Tuyền nhàn hơn một chút, có thể đứng khoanh tay quan sát và thở, mệt mỏi cũng không hề ít. Khải nhân cơ hội này lập tức tới gần Tuyền, Tuyền nhíu mày thoáng nhìn anh ta rồi lại coi như không khí, Khải cũng không vì sự thờ ơ đó mà nhụt trí. Anh ta cũng như Tuyền, khoanh hai tay trước ngực, bâng quơ một câu :

- Tội nghiệp cô ấy phải không?

Vài lần gặp mặt trước, thấy Khải cũng nho nhã, lễ độ, lại có chừng mực nên Tuyền ít nhiều có cảm tình nhưng hôm nay rõ ràng là Khải cố ý muốn gây sự, với lại trước tình địch thì ít ai thân thiện được, Tuyền nghĩ đi nghĩ lại vẫn là im lặng chờ anh ta nói tiếp. Quả nhiên Khải không đợi được Tuyền có phản ứng mà lại tiếp tục cái giọng khiêu khích của mình :

- Cô ấy có vẻ tín nhiệm cô quá nhỉ!

Tuyền liếc mắt nhìn anh ta, lạnh nhạt buông một câu :

- Nhân viên mẫn cán, sếp nào chả yên tâm!

Khải đớ người, gậy ông đập lưng ông, đối thủ cũng khá lanh lẹ, ăn miếng trả miếng, mình cũng là người có vai vế nhưng lại không được tín nhiệm, nói vậy chả hoá ra cô ta là nhân viên nhưng còn đáng tin hơn Khải, nghĩ thế, Khải có chút cay cú châm biếm :

- Quả thật mẫn cán!

Tuyền hơi cao giọng :

- Có ý tứ gì?

Khải đến nước này, không bóng gió nữa mà nói toạc ra :

- Nghe nói nhân thân cô không tốt, ông ấy cũng từng nhắc nhở con gái về việc dụng người nhưng cô ấy không nghe, tôi e là...

- E gì? Anh nghi ngờ tôi?

Tuyền thực sự đã chớm nổi đoá, không kiên nhẫn nữa mà lập tức ngắt lời Khải, Khải lại không vì thế mà lo lắng, anh ta chỉ nhún vai như khẳng định điều Tuyền vừa nói. Tuyền nhìn chằm chằm anh ta hồi lâu cuối cùng lại nhịn xuống bởi còn nhớ ra mình đang ở đâu, Tuyền coi như điếc mà đã điếc thì không dỗi hơi quan tâm tới sự tọc mạch của anh ta. Khải lại không chịu để yên, vẫn cứ cái giọng xem thường ấy mà đả kích Tuyền :

- Cô có biết mình đang làm gì không?

Tuyền cười khẩy, giở bài cùn :

- Biết! Tôi là nhân viên văn phòng luật sư Mai Khanh!

- Cô!...

Khải nói được một câu liền dừng lại, nghĩ nghĩ rồi thở dài nói tiếp :

- Cô nên dừng lại, tôi nói nghiêm chỉnh đấy, Khanh không phải mẫu người hợp với cô!

- Nhưng hợp với anh?

Tuyền nhanh chóng cắt lời, Khải đau khổ lắc đầu :

- Cô nghiêm túc đi, tôi biết quan hệ giữa cô và cô ấy!

Tuyền hơi ngỡ ngàng, không phải bởi ý tứ của Khải mà bởi vì Khải đã thực sự nhận ra quan hệ của Tuyền và Khanh mà quan trọng là Khải nhận ra được thì cũng có nghĩa là người khác cũng nhận ra được. Tuyền im lặng suy nghĩ, Khải thấy vậy khuyên nhủ tiếp :

- Cho dù cô ấy không thích tôi nhưng cô ấy cũng không dành cho cô, đừng cho rằng tôi ích kỷ, tôi chỉ vì nghĩ đến Khanh mà thôi. Cô không biết được vị trí của cô ấy có tầm ảnh hưởng lớn đến thế nào đâu.

Tuyền lúc này mới chậm rãi lên tiếng :

- Tôi kỳ thực đã nghe quá nhiều những phân tích kiểu như thế này rồi, tôi có thể thừa nhận với anh, vâng tôi yêu Khanh và Khanh cũng yêu tôi, tôi biết giữa chúng tôi có khoảng cách tuy nhiên cả tôi và Khanh đều nhất trí quan điểm, hạnh phúc của mình mới là hàng đầu là trọng yếu, cần phải giữ gìn. Anh đã nói vậy, tôi cũng chân thực mà nói, trong lòng Khanh vẫn còn có chút do dự đó cho dù cô ấy luôn giấu kín nó, một phần vì thân phận nhưng phần nhiều là loại tình cảm này cô ấy chưa từng trải qua. Tôi tin rằng với tình yêu chân thành của mình, tôi sẽ làm cho Khanh toàn tâm toàn ý bên tôi, tôi sẽ đem cho cô ấy hạnh phúc và không bao giờ phải nói hối hận bởi tình yêu có những lý lẽ riêng của nó phải không anh?

Khải ngạc nhiên vô cùng khi nghe những tự sự mang đầy tính triết lý sâu sắc nhưng cũng lạc quan từ Tuyền, lý lẽ của Tuyền có sắc bén nhưng Khải vẫn cảm thấy có chỗ không đúng, không đúng ở đây là bởi Khanh chưa bao giờ tỏ ra là một người đồng tính lại cũng không phải người có nhiều kinh nghiệm yêu đương hơn nữa Khanh rất tỉnh táo và thông minh để biết sau mỗi sự chọn lựa được và mất sẽ là cái gì nhưng sao lần này Khanh lại có thể hồ đồ và liều lĩnh như thế. Khải cảm thấy hai người này quá mức bốc đồng rồi, anh ta chọn biện pháp cuối cùng :

- Khanh có thể đánh mất sự nghiệp, cô biết không?

Tuyền lại nhanh chóng gật đầu :

- Đương nhiên biết!

- Vậy tại sao cô còn...?

- Còn không buông tha? Ha ha! Bởi tôi sẽ cố gắng cùng cô ấy giữ!

- Cô không thấy mình ích kỷ và cố chấp?

- Anh hỏi y hệt như ba cô ấy vậy nhưng mà tôi cũng chỉ có một câu trả lời đồng nhất, tôi sẽ chỉ thực sự quan tâm khi Khanh nói thế ngoài ra cái gì là của tôi đều do tôi nắm giữ và quyết không buông tay. Tôi năm nay sắp ba mươi, Khanh cũng thế, mọi quyết định đều xem như là của người trưởng thành.

- Nhưng hai người cứ định sống cô quạnh như thế lúc về già sao?

- Người già biết niềm vui của mình là gì, tạm thời chúng tôi còn trẻ, không suy nghĩ nhiều như vậy.

Khải á khẩu, xem như đối với cuộc tình này họ đã có chuẩn bị tâm lý khá tốt thậm chí kỹ càng đến mức họ có thể nắm tay nhau cùng bay vào vũ trụ! Nhưng cuộc đời vốn dài lắm lại có quá nhiều thử thách, đặt ra nhiều giả thiết để làm khó họ hay tự mình lo lắng chi bằng cứ chờ đợi xem họ hể hiện thế nào đi. Khải im lặng, nặng nề nhìn về phía Khanh, khi con người ta yêu nhau củ ấu cũng tròn, thế mới có câu mù quáng vì tình, Tuyền thấy anh ta trầm ngâm cũng thôi không tranh luận nữa, nói nhiều không bằng làm nhiều, xét ở góc độ cạnh tranh mà nói, rõ ràng Tuyền đang thắng thế, vì vậy, cứ để anh ta tự xoa dịu vết thương đi.

Khanh ở cạnh mộ cha nhưng nhất cử nhất động của Tuyền đều không qua khỏi mắt cô, khi thấy Khải lân la lại gần Tuyền, Khanh có hơi chột dạ nhất là khi cái mặt Tuyền có lúc còn nhăn như quả táo tầu. Tuy nhiên cô lo lắng có vẻ dư thừa khi mà ít phút sau đã thấy cả hai im lặng, Khanh hy vọng đều là Tuyền có thể kiềm chế, Khải không phải tay vừa nhưng cũng không phải là kẻ hay phá đám, nếu Tuyền làm chủ được những tình huống nhạy cảm, sau này chuyện của họ mới có thể vượt qua bão giông.

Sau lễ tang mệt nhoài, Khanh mắt trước mắt sau tìm cách lại gần Tuyền, mẹ cô tinh ý, khẽ lườm con gái. Tuyền dịu dàng, kín đáo nắm nhẹ tay người yêu một cái, một cái chạm nhỏ nhưng mà tình ý lớn, Khanh cảm thấy mệt mỏi cơ hồ được cái chạm nhẹ này xoa dịu. Khanh cúi đầu, thong thả hỏi :

- Anh ta vừa nói gì với Tuyền?

Tuyền nhướn mày, thì ra người yêu luôn đặt mình trong tầm ngắm, đời có cái thứ sung sướng lại mang tính kìm kẹp đến thế là cùng, Tuyền cố gắng không dám cười hả hê vì sợ gây phản cảm, chỉ dám dí dủm đáp :

- Anh ta hỏi tôi bao giờ mới chịu buông tha em?

Khanh dừng bước, gắt nhỏ :

- Đồ dở hơi!...Mà sao anh ta lại biết nhỉ?

Tuyền nhún vai :

-Không quan trọng mà quan trọng là sao em không hỏi tôi trả lời thế nào.

Khanh liếc ngang Tuyền, cái cách thủng thẳng kiểu bình chân như vại này khiến Khanh vừa thích thú nhưng đôi lúc cũng bực phát rồ, Khanh gằn giọng :

- Nói!

Tuyền đút hai tay vào túi quần, đầu ngẩng lên nhìn trời, cứ khoan thai mà đáp :

- Tôi nói chỉ trừ khi em bỏ tôi còn lại tôi đều bám riết lấy em mà kể cả khi em bỏ tôi, tôi cũng sẽ đi theo ám quẻ em, không cho em có cơ hội tìm người mới.

- Ích kỷ thế sao?

- Đương nhiên! Hắn càng nói tôi càng thấy em giá trị, người vừa đẹp, vừa nhiều tiền lại danh giá thế, tôi có bị thần kinh đâu mà dời ra.

- Vậy là tiếc em hay tiếc của?

- Gì cũng tiếc.

- Hừ!

Tuyền nhìn Khanh, ánh mắt đầy vẻ hiền hoà, nếu không phải còn ở nơi đông người có lẽ Tuyền sẽ cắn lên bờ môi đỏ, ngọt ngào đang chu lên kia, Tuyền nhớ chúng đến nhão người rồi. Bất chợt Tuyền hơi dừng lại, nghiêng người nhìn Khanh :

- Khanh này! Em có thấy vị trí giữa chúng ta là vấn đề không?

Khanh nhíu mày, tay Khải này ít nhiều hoá ra cũng tác động đến suy nghĩ Tuyền, như vậy thì không thể được, ngoài cô ra, không một ai được phép chi phối suy nghĩ của Tuyền. Nghĩ nghĩ một chút, Khanh đưa tay bẹo má Tuyền không hề nhẹ :

- Đừng bao giờ hỏi một câu ngớ ngẩn như thế!

Tuyền bị đau, điều nghĩ đến đầu tiên là xác nhận mình đúng là ngớ ngẩn thật!

..............................

Sau tang lễ của ba, Khanh dành hai ngày ở bên mẹ, hạn chế gặp Tuyền hay liên lạc với Tuyền. Sự im lặng và thay đổi như chong chóng thế làm Tuyền cũng ngỡ ngàng và lo lắng, không thể đoán được Khanh định làm gì. Tuyền ngẩn người, nỗi nhớ quay quắt khiến Tuyền ăn không ngon, ngủ không yên, làm việc thì chệch choạc, đến ngay cả anh Tuân cũng nhận ra sự thất thường của Tuyền, sự nghi ngại vốn có lại dấy lên trong anh, anh vỗ vai Tuyền :

- Cô lại bị cô Khanh xù hả?

Tuyền ngước cặp mắt đỏ nhìn anh và rầu rĩ, anh Tuân thở dài :

- Mày cứ như con cún bện hơi chủ ấy, cô Khanh nhà có bụi, mẹ lại mới từ bên kia về, mẹ con dành chút thời gian hú hí với nhau, cô phải thông cảm chứ.

Tuyền ủ dột, đanh đá hỏi :

- Sao anh không khuyên em nghĩ lại như mọi khi?

Anh Tuân phẩy tay :

- Thôi! Thôi! Ông anh này không dư sức mà lấy trứng chọi đá, cô ngoan cố thì mặc cô thôi.

Tuyền thở dài :

- Mấy hôm nay em ít gặp Khanh mà có vẻ cô ấy cũng không muốn gặp em.

- Tại sao?

Tuyền gắt gỏng :

- Em biết tại sao thì em còn ngồi ở đây.

Anh Tuân nổi cáu :

- Ô hay! Mày muốn gắt thì đi gắt với người yêu mày, anh có lỗi gì mà mày nói chuyện nhấm nha nhấm nhẳn như chó cắn ma thế?

- Anh...!

- Anh gì?

Anh Tuân đang định nói thêm gì nữa thì thấy Khanh đã khoanh tay đứng đó từ bao giờ, mặt không chút biểu cảm, im lặng nhìn Tuyền đang cúi đầu ủ rũ. Anh Tuân vội vàng đứng thẳng, mắt đánh sang Tuyền :

- A! Cô Khanh, cô đến từ khi nào mà không lên tiếng, may quá, chỉ có cô mới xử lý được vụ này, hai ngày nay công văn đều đưa sai địa chỉ, đối tác họ phàn nàn.

Khanh gật đầu ý bảo anh Tuân có thể rút, sếp tinh ý nên anh Tuân nhanh như cắt, vỗ vỗ vào đầu Tuyền hai cái rồi mặc cho cái mặt Tuyền còn đang ngây ra như phỗng ba chân bốn cẳng chạy mất. Khanh thở dài, kéo ghế ngồi đối diện Tuyền, nâng cằm Tuyền lên, thấy vẻ mặt hốc hác và ánh mắt mờ đục của Tuyền lại xót xa không thôi. Khanh nín xuống bực bội, chỉ nhẹ nhàng hỏi :

- Bất bình gì sao không tìm gặp em, người ngoài đáng tin hơn sao?

Tuyền vội vã lắc đầu :

- Không có! Tại tôi sợ em...bận!

Khanh thở dài :

- Tuyền không thể tự tin như vốn có ở trước mặt em hay sao, chúng ta có gì khác nhau đâu.

Tuyền khổ sở nói :

- Không phải, chỉ là tôi thấy tâm lý em phức tạp, khó đoán.

- Vậy thì đừng cố đoán, hãy sống đúng như bản chất.

Tuyền nghĩ một chút, Khanh nói đúng, Tuyền sao phải tự dằn vặt mình làm gì, bao nhiêu chuyện kinh thiên động địa, có chuyện nào Tuyền chưa từng trải qua, thế mà trong khoảng thời gian này, thi thoảng Tuyền lại có chút yếu đuối thế này. Tuyền nắm tay Khanh :

- Được rồi! Tôi hứa sẽ không để chuyện này tái diễn, giờ em nói cho tôi nghe xem, em đem gì đến cho tôi.

Khanh vùng vằng dứng dậy bước về phòng :

- Mất hứng! Không nói nữa.

Tuyền xô ghế, đuổi theo ôm lấy Khanh từ đằng sau, ôm rất chặt, cằm tì lên vai cô mà thủ thỉ :

- Tôi sẽ làm em có hứng.

Khanh nhắm mắt, yên lặng để Tuyền ôm, mấy hôm nay đều là chủ ý của Khanh nhưng Khanh sẽ không nói cho người yêu biết, tuy biết thế nào con người ngốc nghếch này cũng đoán già đoán non nhưng mà "thiên cơ bất khả lộ". Giọng Tuyền nhừa nhựa :

- Tôi cứ ngỡ đến tên tôi em cũng quên luôn rồi!

Khanh mềm lòng, đưa tay phải vuốt ve má Tuyền :

- Xin lỗi! Tối nay bù lại cho Tuyền.

Tuyền trợn mắt, không tin vào tai mình, hối hả hỏi lại:

- Thật? Ở đâu? Còn mẹ em nữa, bà sẽ ở đâu?

Khanh bật cười ôm lấy hai tay Tuyền :

- Hỏi lắm thế! Mẹ em ở nhà, còn em đến ở nhà Tuyền, nhà ở quê ấy!

Tuyền ngẩn tò te:

- Nhưng mà mẹ không ở, sợ không ai dọn dẹp.

Khanh nháy mắt tinh nghịch :

- Em đâu cần cả cái nhà, một chiếc giường là đủ.

Tuyền lắp bắp :

- Thật đấy! Không đùa?

Khanh cười :

- Không đùa!

Tuyền xoay người Khanh đối diện với mình, lưu luyến nhìn vào đôi đồng tử đang phản chiếu ngập tràn hình bóng mình mà lòng lại muôn phần tự hào, hạnh phúc. Khanh nhìn ánh lửa rực cháy trong mắt Tuyền, biết là Tuyền đã phải chịu đựng nhớ nhung như thế nào, cũng chẳng nề hà hay keo kiệt gì, cô dướn người một chút, đặt môi hôn lên môi Tuyền, thì thào dỗ dành :

- Tối nay muốn gì em cũng chiều!

Tối nay! Được vậy tối nay Tuyền sẽ không khách khí.

......................

Khanh thoải mái ngồi xếp bằng tròn trên chiếc giường nhỏ, chăm chú nhìn bóng dáng Tuyền cởi áo rồi lại thong thả treo lên mắc, tự dưng lòng Khanh thấy ấm lạ, hình ảnh này cứ ngỡ vẫn xảy ra hàng ngày như thế, đều đều như thế và không thể thanh bình hơn thế. Tuyền cảm nhận ánh mắt phía sau lưng nên bất chợt quay lại, Khanh lúng túng vội vàng cúi mặt, cái vẻ e thẹn ấy nó vô cùng kích thích Tuyền. Tuyền tủm tỉm nhảy bước dài tót lên giường, dùng đôi tay nhấc cơ thể Khanh gọn ghẽ ngồi lên hai đùi mình. Khanh cảm nhận nhiệt độ cơ thể Tuyền đang nóng dần lên, nhịp tim cũng hỗn loạn phập phồng phía trong lồng ngực nhưng cô còn chưa muốn, muốn để con mồi say, cứ phải cho quay cuồng đã. Khanh vuốt ve mái tóc của Tuyền và thầm thì :

- Nhớ em nhiều lắm phải không?

Tuyền không nói chỉ gục gặc cái đầu. Khanh khẽ thở dài, nói đến nhớ không hẳn chỉ có Tuyền. Mấy ngày nay, Khanh cũng nhớ người yêu điên đảo, sự việc đến bất ngờ đến giờ Khanh nói thật vẫn chưa hết bàng hoàng nhưng vốn là người lý trí Khanh biết việc gì nên hay không nên làm, Khanh đã mất một người thân vậy nên cô không muốn mất thêm một người nữa. Khanh chống tay lên vai Tuyền nhìn xuống hỏi :

- Tuyền có nghĩ mình cẩn thận quá không? Ở ngoài này mẹ Tuyền vẫn có thể được bảo vệ.

Tuyền dụi mặt vào ngực Khanh khẽ khàng :

- Thực ra đã lâu mẹ không ra khỏi nhà lấy hai ngày rồi, lần này cũng chỉ là cái cớ.

- Cũng chỉ là cái cớ để đẩy em đi phải không?

Tuyền dừng lại động tác trêu đùa, Khanh phản xạ quá nhanh nên quá nguy hiểm, Tuyền cúi đầu nói nhỏ :

- Không phải! Chúng biết điểm yếu của tôi!

- Nói vậy, em trọng yếu hơn ở trong lòng Tuyền.

Tuyền yếu ớt thừa nhận :

- Tôi đã từng nói tôi bất hiếu mà!

Khanh cười, xoa xoa tóc Tuyền :

- Được rồi! Được rồi! Em sẽ theo mẹ! Người gì mà như người già!

Tuyền trề môi :

- Em chê tôi?

Khanh bẹo má Tuyền :

- Không chê! Yêu! Yêu!

Tuyền không muốn lãng phí thời gian vào mấy chuyện vụn vặt này nữa, trong lòng đã sôi réo đòi hỏi rồi, nỗi nhớ Khanh những ngày qua làm quay quắt con tim Tuyền bây giờ Tuyền sẽ đòi cho đủ. Khanh lần mở những chiếc cúc áo sơ mi trên người Tuyền, giờ phút này cô sao không hiểu được người yêu muốn gì, đã yêu thì cho thôi, cứ dền dứ mãi làm gì, thả mồi mãi có ngày bắt bóng chi bằng bắt luôn hồn con mèo này mà vờn cho sung sướng. Tuyền luồn tay vào mái tóc dài của Khanh vuốt ve cái gáy nhỏ trắng mịn, Khanh thơm quá, thơm như một loại quả chín tự nhiên dịu dàng mà lại muôn phần hấp dẫn. Da thịt dần dần bại lộ trong ánh trăng nhàn nhạt rọi qua khe cửa sổ còn để hờ. Tay Tuyền nâng niu từng tấc da thịt quý giá, môi khẽ lướt trên cần cổ mảnh mai, Khanh thoáng chút run rẩy bởi những âu yếm đột nhiên tới. Khanh cúi đầu ôm lấy đầu Tuyền, ép Tuyền ngửa mặt nhìn mình. Khanh nhìn sâu vào đôi mắt nâu sáng ấy, nói thế nào nhỉ, nó hấp dẫn theo kiểu mời gọi vừa nồng nàn vừa da diết đến cháy bỏng con tim, ở trong cái hồ nước ấm áp ấy Khanh thấy hình bóng mình được nâng niu, trân trọng. Khanh cúi đầu, áp môi mình lên bờ môi đã khô lại vì ham muốn và nhung nhớ, chủ động đem yêu thương và ngọt ngào nơi Tuyền nuốt lấy. Chẳng biết tự khi nào, từ bao giờ, quần áo đã thực sự rời khỏi thân thể của cả hai nhưng dường như họ cũng chẳng quản điều đó, họ chỉ quản điều con tim đang muốn và nhu cầu thoả mãn nó là nhu cầu tối cấp thiết bây giờ. Ấm áp dâng trào một mảnh, xúc cảm êm ái như nước ngày càng lên cao, hương thơm tự nhiên dào dạt căn phòng nhỏ đơn độc bấy lâu và chiếc giường nhỏ cũng thôi không còn cảm giác cô tịch. Thân thể trơn bóng và mê hoặc của cả hai quấn lấy nhau, hoà quện trong một vũ khúc với nhiều tiết tấu lúc thì sôi nổi, khi lại trầm lắng. Hoà trong vũ khúc đó, ẩn ẩn tiếng ngân khẽ, tiếng thở dốc rồi cả tiếng thì thầm tự đáy lòng khiến người ta không thể không ghen tị.

Chương 48 : Vở kịch hạ màn

Trong cái sảnh lớn nhộn nhịp người đến kẻ đi của nhà ga sân bay rộng lớn, Khanh vẫn mặc kệ cứ thế mà ôm Tuyền bịn rịn, hơi thở ấm áp này dường như mang theo mê dược làm Khanh không thể khống chế cảm xúc của mình, mặc cho mẹ còn đang đứng đó "giám sát", Khanh vẫn cứ tự nhiên như thể chỉ có cô và Tuyền. Yêu, không phải lần đầu cũng không phải ở cái tuổi trẻ trâu, càn rỡ nhưng Khanh vẫn cảm thấy thứ tình yêu với Tuyền nhiều lúc làm cô phát cuồng, nó vừa nồng nàn vừa mãnh liệt tràn đầy xúc cảm, thứ tình yêu của hai đứa con gái nó lãng mạn, mơ mộng khi dịu dàng như nước khi mạnh mẽ điên cuồng như thuỷ triều, hiểu lòng nhau và hiểu cảm xúc của nhau là yếu tố quyết định đẩy tình yêu lên cao trào. Tuyền có khi nhu mì như một người vợ cam chịu nhưng đa số thời gian đều thông qua nụ cười quyến rũ mê người mà thể hiện sự che chở cho Khanh, ẩn sau nụ cười ấy là sức mạnh là nghị lực là lòng quyết tâm cao độ mà Khanh không chỉ yêu thậm chí còn ngưỡng mộ. Tuyền nhẹ nhàng chỉnh lại khăn len khoác hờ trên cổ Khanh, ánh mắt đắm đuối nhìn người người yêu, dặn dò bây giờ có lẽ là dư thừa và khách sáo, họ chỉ cần chút thời gian còn lại ít ỏi bên nau này để nhìn nhau để khắc sâu hình bóng dấu yêu của nhau vào lòng. Hai tay Khanh đặt trong tay Tuyền, ngượng ngùng khẽ nghiêng đầu sang một bên để rơi làn tóc suôn mềm và đen óng trên bờ vai mảnh khảnh, chỉ cần thế thôi cũng đủ để khiêu khích con tim Tuyền. Hơi thở Tuyền trở nên dồn dập và đứt quãng, ánh mắt mê ly không dời bờ môi đỏ mọng, cả đời này Tuyền chỉ cần có cái ngượng ngùng hiếm hoi này thôi, Khanh có biết không, có biết không Khanh, con tim Tuyền đang thổn thức, bờ môi đang rất khát khao muốn đặt lên đôi môi hồng xinh kia một nụ hôn cháy bỏng.

Mẹ Khanh kiên nhẫn đứng chờ con ở một bên và cho dù bà có cố đến mấy cũng không thể nào cản được việc thi thoảng lại liếc trộm hành động chia tay tình cảm của chúng nó. Bà lặng lẽ suy nghĩ, tình yêu luôn có sức nặng riêng của nó, bà đã đi từ ngạc nhiên này tới bất ngờ khác, từ hoài nghi cho tới bị chinh phục để rồi cuối cùng bà phải thừa nhận là con bà đang yêu, đang có một tình yêu đẹp như bao tình yêu khác. Không biết là nghiệp là vận hay là số mệnh hay cũng chỉ đơn giản là cuộc đời vốn dỹ luôn tồn tại những thứ, những chuyện mà chúng ta chả bao giờ ngờ tới, sống trọn kiếp người trăm năm có lẽ cũng chẳng ai học hết chữ ngờ. Tuy nhiên bà chọn cách đối mặt với sự bất ngờ này theo kiểu chả giống người phụ nữ nào, bà không đau khổ chỉ vì một sự thật mà bà có làm thế nào không thể thay đổi được ngược lại bà học cách chấp nhận nó, mới đầu tuy chẳng vui vẻ gì song dần dần bà nhận ra hoá ra nếu đã chấp nhận sự thật được thì nó chẳng những làm lòng ta thanh thản mà bà còn khám phá ra biết bao điều thú vị của cuộc sống. Thoạt đầu cứ ngỡ thật ngớ ngẩn khi cả sáu chục tuổi đầu rồi còn lần mò vào các trang mạng mà chỉ dành riêng cho lứa tuổi và giới tính khác lạ tuy nhiên cũng từ cái sự tưởng như ngớ ngẩn đó mà bà biết Elen De Generes nổi tiếng ra sao có vợ xinh như thế nào rồi đến cái tay Sùng A Lùng người dân tộc gì gì đó, đẹp trai nho nhã nhưng cũng là người đồng tính rồi có một thời bà đã say mê Wenwoth Miller đẹp trai, cường tráng ấy thế nhưng đùng một cái anh ấy lại công bố mình là người đồng tính, hoá ra thế giới này khôg phân biệt màu da, không phân biệt dân tộc đầy người như con bà, như Tuyền và có rất nhiều người trong số đó nổi tiếng, đồng tính không phải là hiện tượng và không bao giờ được là hiện tượng. Quay lại vấn đề của Khanh, không ai hiểu lòng con hơn cha mẹ và cho dù bả có ở xa con hàng vạn cây số, một năm chỉ gặp vài lần thì bà luôn biết tính Khanh không vội vàng, không hời hợt, cẩn trọng trong tất cả các mối quan hệ vì thế nếu đã là tình yêu Khanh cực kỳ coi trọng vậy nên khi Khanh đã khẳng định yêu Tuyền thì điều đó là hoàn toàn chín chắn. Duy nhất có điều còn làm tâm trí bà áy náy và day dứt đó là làm thân con gái chỉ mong sẽ có một đám cưới để đời, một sự ghi nhận trong mắt họ hàng và chòm xóm, để hỉ hả với bạn bè và sau này sẽ có mụn con cho vui cửa vui nhà, người châu Á vẫn có suy nghĩ "trẻ cậy cha, già cậy con", hai đứa con gái sống với nhau, yêu thương nhau thật đấy nhưng sau này lúc có tuổi, trái gió trở trời lấy ai ra nương nhờ, cứ như bà mà suy ra thôi. Bà bỗng nhiên lại thở dài thườn thượt, giời đất ạ, sao ông cũng sinh ra đến lắm éo le để cái bể đời trầm luân của con người không hết khổ. Cuộc đời là một dãy số dài, lo lắng cũng tốt nhưng nhiều khi có thể trở nên dư thừa, thôi thì nước chảy bèo trôi, đến đâu hay đến đó, "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào" đều là người trưởng thành cả rồi, cái lũ thanh niên kia khắc tự biết sống có trách nhiệm với bản thân và với nhau, bà tặc lưỡi, cứ lo cái thân già của bà bây giờ đã, nói điều này với chúng nó, chắc chắn chúng nó sẽ cười bà "lo bò trắng răng".

Tuyền nắm tay Khanh, thong thả bước tới gần mẹ cô, thú thực cũng còn ngượng nghịu lắm nhưng phải làm riết để rổi quen. Tuyền e ấp nói nhỏ :

- Vài ngày tới, cháu có việc nên Khanh đều nhờ cô chăm sóc cả!

Mẽ Khanh khẽ bĩu môi :

- Họ hàng gì mà cô với cháu!

Tuyền ngẩng mặt, ánh mắt mang theo bối rối nhìn bà, Khanh hiểu chuyện hơn liền huých Tuyền một cái:

- Gọi Mẹ!

Mặt Tuyền càng đỏ hơn, hai tay xoắn xuýt, miệng lúng ba lúng búng như ngậm hạt thị :

- Vâng! Nếu...nếu...mẹ cho phép con xin được nhờ mẹ cả!

Mẹ Khanh bật cười túm lấy tay con gái dắt đi trước mặt Tuyền như sợ Tuyền sẽ trở mặt mà bắt mất con gái bà, đồng thời cũng không quên buông lời cảnh cáo :

- Ở nhà giải quyết công việc cho gọn ghẽ, đừng có tí táy tí mẻ, chết với tôi, chỉ có con tôi nó hiền, chứ tôi thì không đâu nhé!

Tuyền dở khóc dở mếu, chả biết có nên định nghĩa lại tính từ hiền dịu nữa hay không mà càng lấy làm lạ là sao mẹ "vợ" cứ luôn nói thay lời của "vợ" tuy nhiên trong tình hình này tót nhất im lặng là vàng nên cứ ngoan ngoãn mà gật đầu. Khanh nắm tay mẹ, ngoan ngoãn theo mẹ khiến Tuyền bật cười nhớ tới mấy chục năm rước mẹ dắt tay mình vào lớp một, cũng cẩn thận và lo lắng như thế. Lòng Tuyền đọt nhiên trầm xuống, lưu luyến có mà hụt hẫng cũng có. Tuyền đứng đó, lặng lẽ nhìn theo bóng hai mẹ con Khanh, tần ngần chẳng muốn rời đi thế rồi bất ngờ Khanh buông tay mẹ, quay người chạy như bay tới ôm chầm lấy Tuyền, khuôn mặt xinh dẹp dấu trong cổ Tuyền, cô nói trong thổn thức kìm nén :

- Ở lại cẩn thận! Em sẽ sớm trở về!

Tuyền ngẩn tò te, yên lặng ôm Khanh, hơi thở cũng hỗn độn, bịn rịn là cảm giác mà Tuyền rất sợ, Tuyền kề môi lên vành tai trắng nõn của Khanh thì thào :

- Thượng lộ bình an! Tôi sẽ nhớ em lắm!

...................

Tuyền mệt mỏi, chán trường và trống rỗng ngồi như tượng đá, cứ vô thức mà mặc quần áo, từng cái một kể cả áo giáp bên trong, tuần tự như tiến nhưng ít cảm xúc chỉ có sự nôn nao đến bồn chồn vây lấy Tuyền. Tuyền thừa nhận mình cũng không phải là anh hùng cái thế gì để mà nói rằng mình không sợ, Tuyền sợ, Tuyền sợ tên bay đạn lạc, lúc nguy cấp đúng là chỉ có ta với ta nhưng trên tất cả là Tuyền nhớ Khanh, Tuyền nghĩ về Khanh. Chia lìa là hai từ cấm kỵ không có trong bộ từ sử dụng hàng ngày kể từ khi Tuyền yêu Khanh. Nhưng lúc này đây Tuyền lại nghĩ đến, lúc cô đơn ngàn cân treo sợi tóc người ta hay nghĩ khôn thì ít mà nghĩ dại thì nhiều, Tuyền lo lắm. Tiếng chuông điện thoại không cho Tuyền suy tính nữa, Tuyền thở mạnh một hơi lấy đà đứng bật dậy, cách duy nhất để sớm gặp lại Khanh là kết thúc cái phi vụ bất đắc dỹ này, nó không chỉ tốn bao nhiêu sức lực của Tuyền mà còn tổn hại cả đến tinh thần của Tuyền nữa. Tuyền khoác ba lô lên vai, mở cửa ra bên ngoài, trời tối đen như mực, Tuyền khẽ rùng mình. Theo kế hoạch bọn chúng sẽ tản ra, không đi tập trung nhưng sẽ có mặt ở điểm hẹn vào cùng thời điểm, mục tiêu là tiền và hạn chế thương vong nhưng khi thấy chúng mục tiêu ấy trở nên đầy hoài nghi trong Tuyền, cả năm đứa kia đều có súng, Tuyền chột dạ khẽ nảy lên một cái trong lòng. Bọn lưu manh không dư sức để ý cảm giác của Tuyền, chúng im lặng, một thứ im lặng ghê rợn, mọi việc đã đã được phân công cứ thế mà làm, không phải nói nhiều. Ngôi nhà đã ở trước mắt rồi, cứ sừng sững trong đêm tối như muốn làm tăng thêm vẻ kỳ quái và nguy hiểm đêm nay. Hai tên trong bọn mà Tuyền không biết áp sát cánh cửa, chúng loay hoay vài phút, cánh cửa đã bị vô hiệu hoá, camera an ninh cũng không còn tác dụng, đâu đó tiếng đạn lên nòng của mấy khẩu súng tanh tách đáng sợ. Từng đứa một len qua khe cửa, rất nhanh sau đó cánh cửa lại khép lại, chúng mò mẫm trong bóng tối chỉ tới khi tới một bức tường mới dừng lại theo bước chân Tuyền. Tuyền mở chiếc đèn pin nhỏ, soi lên mặt một tấm giấy vừa mở rồi hài lòng gật đầu. Một tên khác hạ ba lô lấy xuống ít dụng cụ, hắn gõ gõ một hồi, phiến cửa nhỏ mở ra theo đúng phán đoán. Mặt gã chủ mưu giãn ra, bước đầu coi như thuận lợi. Việc mở chiếc két ngầm này mới tốn thời gian, phải mất đến gần 20 phút mấy tay trộm siêu đẳng mới bất tung được ổ khoá nhưng ngay khi ở khoá vừa mở thì đèn trong nhà cũng bật sáng, một tiếng hô dõng dạc vang lên :

- Đưa hai tay lên đầu! Chúng mày đã bị bắt!

Có tiếng thở phào trong lòng Tuyền, kịch vậy là đã hạ màn, một cảm giác thoải mái đến kỳ lạ len trong lòng Tuyền, nghĩ đến ngày mai khi thức dậy, mọi chuyện đã là quá khứ, cuộc sống tốt đẹp với Khanh chỉ lúc ấy mới thực sự bắt đầu, giờ thì cố lên thôi, diễn nốt vai diễn miễn cưỡng này cho xong là Tuyền sẽ có thưởng. Súng trên tay lũ tội phạm đồng loạt giơ lên, mặt đối mặt với cảnh sát, chúng cũng không hề nao núng, giờ phút này được làm vua, thua làm giặc chúng hiểu thế. Gã chủ mưu cũng vẫn lăm lăm khẩu súng chĩa về phía cảnh sát, bọn chúng lơ là quên mất Tuyền, cho Tuyền một cơ hội lùi lại phía sau, tránh đi những đường đạn có thể phát ra bất kỳ lúc nào. Tiếng người cảnh sát vẫn đanh thép như thế :

- Thiếu tá! Bỏ súng xuống!

Gã chủ mưu cười gằn, biết là có tay trong, và cái tay trong ấy gã cũng biết thừa là kẻ nào, gã đưa mắt tìm kiếm Tuyền, thấy Tuyền đã ở một vị trí an toàn so với tầm bắn của cả bọn, gã cười khẩy, để xem Tuyền trốn đâu cho thoát. Gã còn đang tính toán bước tiếp theo thì từ trong góc nhà tối tăm vang lên tiếng cười lạnh lẽo. Dưới thứ ánh sáng nhợt nhạt và tiếng cười ma quái ấy, tất cả đều sững sờ khi thấy một tay chồng Nhiên ghì cổ Tuyền, một tay dí súng vào thái dương Tuyền, bên cạnh hắn là Nhiên, vợ hắn! Ngay cả cảnh sát cũng há hốc miệng trước tình huống phát sinh quá đỗi bất ngờ này. Gã chồng Nhiên cười gằn chỉ chỉ vào gã chủ mưu và về phía cảnh sát :

- Chúng mày đều là trẻ con cả, nó mới là kẻ bản lĩnh!

Nói xong hắn ấn mạnh hơn mũi súng vào thái dương Tuyền :

- Mày nói xem, rốt cục mày là người của ai?

Tuyền bị xiết chặt không thở nổi, khó khan lắm mới thốt ra vài từ :

- Tao là tao!

Gã xiết mạnh hơn, Tuyền dướn nguời lên để thở, nước bọt gã văng cả vào mặt Tuyền :

- Mày lỳ lợm và khôn ngoan lắm nhưng tao lại là kẻ đa nghi thế nên mọi thứ đều không thể qua mắt tao đâu. Mày tiếp cận cô ấy như thế nào, dùng cái thứ tình cảm bệnh hoạn của mày để lôi kéo cô ấy ra sao...tất tần tật tao đều theo dõi hết cả, mày nghĩ rằng tao sơ hở để cho mày đột nhập vào máy tính của tao dễ thế sao, hiểu tương kế tựu kế là thế nào không hả? Mày và cái lũ cảnh sát ngu ngốc kia chắc cũng không đoán ra được đâu, tao chỉ bất ngờ là mày lại là cái loại hai mang, tiền của tao, cái gì đã là của tao, tao thách đứa nào động vào, hiểu không nhãi ranh?

Gã nói xong đảo mắt về phía cảnh sát và hạ lệnh :

- Bỏ súng xuống nếu không tao bắn chết nó!

Nói xong hắn vẩy mũi súng về phía gã chủ mưu :

- Còn mày, muốn tiền tao cũng sẽ cho nhưng cũng buông súng xuống!

Súng là vũ khí tự vệ hữu hiệu nhất bây giờ, ai cũng biết thế nên nói bỏ không phải ai cũng sẵn sàng. Gã phó giám thị nhìn cảnh sát, cảnh sát cảnh giác nhìn hắn thăm dò, cục diện tương đối bế tắc mà Tuyền thì gần như chết ngạt trước khi trúng đạn. Gã chồng Nhiên lúc này liền quay về phía Nhiên :

- Ngay từ đầu anh đã nghi ngờ nó nhưng giá như em có lấy một phần tin anh thì đâu đến nông nỗi?

Nhiên dường như không để ý đến lời chồng, cô hoang mang bước tới trước mặt Tuyền cất giọng run run hỏi :

- Anh ta nói có đúng không? Cô đã lừa tôi?

Tuyền nhìn ánh mắt da diết của Nhiên cảm thấy tội lỗi không thể tả nổi đành im lặng xác nhận bằng một cái gật đầu. Nhiên bàng hoàng, ánh mắt trở nên lạnh lẽo, cô giang tay mặc kệ Tuyền còn đang thụ thương vẫn không thương tiếc mà giáng vào mặt Tuyền một cái bạt tai nảy đom đóm, Tuyền bây giờ thì chóang váng thực sự nhưng nửa lời cũng không dám trách Nhiên. Cảnh sát cũng đứng như trời trồng cả lượt nhìn, họ cũng lúng túng chưa biết nên làm thế nào, với cơn xúc động của gã chồng Nhiên nếu họ không cẩn thận họ sẽ mất Tuyền như chơi.

Nhiên rít qua kẽ răng :

- Cô dám đối với tôi thế sao?

Tuyền rất muốn giải thích nhiều hơn nhưng tay gã chồng Nhiên cứ như gọng kìm đặt trên cổ Tuyền khiến Tuyền không thể nhiều lời chỉ thều thào :

- Tôi xin lỗi!

Gã chồng Nhiên khoái trá cười bồi thêm :

- Nó làm việc cho cảnh sát nhưng cũng lừa cả cảnh sát, tiền nó cầm của bọn khốn nạn kia nó vẫn cứ cầm, mặt khác nó vẫn trở mặt với chúng mà giúp cảnh sát, em thật đáng thương khi bị nó sử dụng như một quân cờ! Tất cả chúng mày nữa, đều thật đáng thươmg.

Đúng lúc hắn còn đang mất cảnh giác mà gào rú lên, Nhiên đã nhanh như chớp mà cướp lấy khẩu súng trên tay chồng, gã ta hốt hoảng vừa ghì chặt Tuyền vừa kéo tay Nhiên :

- Đưa súng cho anh! Không đùa được!

Mắt Nhiên long lên, không muốn nghe mà cũng chẳng có cơ hội nghe lời thanh minh nào từ Tuyền, hàm răng Nhiên nghiến kèn kẹt :

- Tôi hận cô!

Nói xong Nhiên bóp cò súng, lần này thì không có chần chừ do dự nữa, đôi mắt Nhiên tỉnh rụi một quyết tâm ghê sợ, hai tiếng súng liên tiếp vang lên nhưng trong ánh chớp lóe lên ấy có hai bóng người ngã xuống. Những gì diễn ra sau đó họ không hề biết, không hề biết cảnh sát đã xử trí ra sao, không hề biết vợ chồng Nhiên và lũ tội phạm bị bắt như thế nào, ngay cả việc Dực "điên" bảo vệ vòng ngoài định đến nhà Tuyền khống chế mẹ Tuyền cũng bị cảnh sát tóm gọn họ cũng không hề hay biết bởi lúc này mạng sống của họ đang nằm trong tay các bác sỹ.

Chương 49 : Tỉnh lại

Tuyền mở mắt nhìn trần nhà màu trắng, ánh sáng làm mắt Tuyền lóa lên, Tuyền vội vàng nhắm lại, đợi cho cơn sốc qua đi, Tuyền mới từ từ mở lại mi mắt, lần này Tuyền thấy rõ hơn, thấy ông Hài đang nói chuyện với người quản giáo Chính, thấy mẹ đang lui cui cháo não bên chiếc tủ sắt. Tuyền mệt mỏi, yếu ớt gọi :

- Mẹ! Nước!

Mẹ Tuyền nghe tiếng thều thào liền quay lại, mừng rỡ khi thấy nụ cười gượng gạo của con. Bà ngồi ngay xuống cạnh con nhẹ nhàng dỗ dành :

- Ơn Trời! Cuối cùng con cũng tỉnh!

Tuyền ôm đầu, sờ thấy băng gạc trên đó, nhăn nhó hỏi :

- Mẹ! Khanh đâu?

Mẹ Tuyền hơi ngừng lại nhưng sau đó bà cười cười :

- Khanh không sao! Rồi con sẽ được gặp lại con bé!

Tuyền ghét cái chữ rồi sau, sợ cái vẻ miễn cưỡng giả tạo không phải bản chất của mẹ, Tuyền níu áo mẹ :

- Mẹ! Cho con gặp Khanh, ngay bây giờ!

- Con gái! Cứ ngoan ngõa nằm xuống, mẹ sẽ lấy nước cho con!

Tuyền vẫn không chịu thôi, dứt khoát ương ngạnh như một đứa trẻ :

- Con muốn Khanh! Mẹ cho con gặp cô ấy rồi mẹ muốn con uống gì con cũng uống!

Mẹ Tuyền than vãn :

- Khổ quá! Con không tin mẹ phỏng?

Hai người đàn ông nghe thấy ồn ào liền trở vào, thấy Tuyền đang giằng co với mẹ, ông Chính đăm chiêu nhìn Tuyền rồi ra hiệu cho mẹ Tuyền cùng ông Hài ra bên ngoài, xong xuôi ông kéo ghế ngồi đối diện Tuyền, hai tay ông chống trên đầu gối, cưng chiều nhìn Tuyền và tủm tỉm :

- Cháu luôn là một đứa con bất hiếu! Tỉnh dậy là hỏi người yêu, không hỏi mẹ.

Tuyền vẫn hời dỗi không đáp lại, mục đích cao nhất bây giờ là được gặp Khanh vẫn chưa được thoả mãn nên Tuyền vẫn cứ như một đứa trẻ bị ngược đãi, ông Chính thở dài rót một chén nước đưa cho Tuyền :

- Vợ chồng Nhiên đã bị bắt, lũ tội phạm cũng bị bắt riêng mụ Hổ chết trên đường đi cấp cứu, Nhiên cũng bị thương, hiện giờ đang bị tạm giữ.

Tuyền giơ tay cắt ngang lời ông :

- Cháu muốn biết việc chính, Khanh của cháu đâu?

Ông Chính không quan tâm lắm tới thái độ nôn nóng của Tuyền, vẫn cứ thủng thẳng :

- Đó quả là một cô gái dũng cảm và yêu cháu. Cháu có công nhận không?

Công nhận không? Tuyền chả hiểu ông Chính nghĩ sao mà hỏi vậy, Khanh của Tuyền không dũng cảm thì sao Tuyền lại mê mệt đến thế, giây phút Khanh nhao ra từ bóng tối, rồi cái ánh mắt hoảng loạn của Khanh khi đó cả đời này Tuyền không bao giờ quên. Có cả tá câu hỏi mà Tuyền cần lời giải đáp nhưng sao cũng chỉ hỏi Tuyền mà không cho Tuyền câu trả lời thỏa đáng thế này, Tuyền hoang mang thực sự.

Ông Chính khéo léo quan sát Tuyền rồi đánh lạc hướng câu chuyện :

- Cháu có nhớ gì lúc đó không?

Tuyền mấp máy môi :

- Nhiên bắn cháu và cháu thấy...thấy Khanh từ đâu đó...

Tuyền dừng lại một chút nước nước bọt rồi khó khăn nói nốt :

-...lao vào ôm lấy cháu.

- Phải rồii! Cháu cũng vì cô ấy mà xoay lưng hứng đạn, cô ấy một phát cháu một phát.

Tuyền không còn kiên nhẫn, chỉ chực nhảy xuống giường :

- Chú Chính! Khanh đâu?

- Tên bay, đạn lạc đều không có mắt, nếu là số phận cháu cưỡng được không?

Tuyền nghe những lời như có như không ấy mà như sấm nổ bên tai, cảm giác như trái tim bị đóng băng lại, người già tính hay úp mở xa gần, nói ít mà hàm ý nhiều đầu óc Tuyền càng thêm u mê, nửa mê nửa tỉnh nhìn ông Chính. Ông Chính đứng lên vỗ vai Tuyền :

- Khanh ương bướng, cũng như cháu nhưng việc nó lên máy bay là có thật và việc ra nước ngoài cùng mẹ cũng là có thật, chỉ có điều nó đã thỏa thuận với bà ấy sẽ ngấm ngầm quay trở về.

Tuyền ngước đôi mắt đỏ mọng :

- Vậy ai là người đã nói ra địa điểm đó?

Ông Chính không chối bỏ, nhận ngay :

- Là chú! Chú đã quá chủ quan!

Nước mắt Tuyền lã chã rơi, hai tay Tuyền cào cấu ngay chính quần áo của mình, Tuyền uất ức, chua xót, đau đớn...đều có cả nhưng không biết phải trút vào ai, ông Chính già rồi, mọi chuyện ông làm cũng vì bổn phận, vậy tại ai, chỉ có tại Tuyền mà thôi, Tuyền làm quái gì có cái bổn phận nào ngoài việc giữ gìn cho sức khỏe và tính mạng của người thân của mình? Ông Chính đứng dậy, lại thở dài mà vỗ vai Tuyền :

- Cháu cố giữ sức khỏe và bình tâm suy nghĩ, nếu có duyên thế nào rồi cũng gặp lại, gặp ở đâu cũng là gặp còn nếu số phận đã thế, cháu phải chịu thôi!

Nói xong ông bỏ ra ngoài, Tuyền lúc này mới ngã xuống giường khóc như mưa như gió. Bên ngoài phòng bệnh mẹ Tuyền nhìn ông Chính ái ngại :

- Sao ông không nói thẳng ra sự thật?

Ông Chính lắc đầu :

- Chuyện đâu sẽ có đó, bà đừng lo, Tuyền nó sẽ không nghĩ quẩn đâu, tình yêu luôn có những thử thách.

...................

Tuyền vặn vẹo đôi bàn tay trong khi chờ Nhiên, ít phút sau cô mới được nhân viên an ninh dẫn ra, họ tháo còng tay cho cô rồi để cô ngồi một mình đối diện với Tuyền. Tuyền nhìn bộ dạng Nhiên yếu ớt, gầy xọp trong bộ quần áo tạm giam, lòng chua xót nhớ lại những gì năm xưa mình đã trải qua. Tuyền đem chút hoa quả khẽ đẩy về phía Nhiên :

- Tôi mua chút đồ lên thăm cô, cô không bị ngược đãi chứ?

Nhiên đăm đăm nhìn Tuyền rồi bật cười :

- Ngược đãi? E là tôi đã chịu quen rồi!

Tuyền hơi cúi đầu :

- Tôi thật sự xin lỗi!

Nhiên hơi chồm nình về phía trước :

- Tôi không tha thứ trừ khi cô chịu chờ tôi.

Tuyền ngạc nhiên ngẩng mặt nhìn cô, Nhiên thấy vẻ hốc hác và tiều tụy trong đối mắt Tuyền thì lòng cũng trùng xuống, tổn thương cũng có gì đó bị ngăn lại. Nhiên ngồi thẳng người quan sát Tuyền, trên đỉnh đầu vẫn còn chỏm tóc chưa mọc dài, tay phải vì vết thương nên còn gượng gạo phải công nhận mọi chuyện lúc đầu đúng là một thỏa thuận chơi cho vui nhưng không ngờ sau này cô yêu Tuyền thật, ngay cả lúc cô dí súng vào ngực Tuyền mà bóp cò cũng là lúc yêu hận đan xen cao ngất. Khi Khanh từ đâu lao tới ôm lấy Tuyền mà ngã xuống, hình ảnh đảo qua trong mắt Nhiên khiến Nhiên ngỡ ngàng, cô không nhớ mình đã bắn bao nhiêu phát đạn, đã trúng bao nhiêu con người, chỉ thấy sau phát súng ấy mọi thứ hỗn độn, tiếng súng nổi lên cùng những tiếng đấm đá huỳnh huỵch, khoảng 15 phút sau khi mọi thứ ổn định, Nhiên mới thấy trước mắt mình là máu là vô cùng nhiều máu, Nhiên chậm chạp thất thần nhìn khắp nơi, có nhiều người bị thương nhưng có vẻ không nguy hiểm tính mạng. Khi Nhiên còn đang loay hoay, lúng túng thì cảnh sát ập tới quật cô xuống sàn nhà, rất nhanh sau đó, người được đưa vào viện, kẻ bị bắt vào trại tạm giam, cô bị một phát đạn bắn sượt qua cánh tay, không hiểu sao trong lúc hỗn độn ấy, cô không hề né tránh chỉ mong sao có một phát đạn của cảnh sát trúng đích, vậy là cô có thể kết thúc một kiếp người chua chát, vậy mà sao thương tích cũng không tìm đến mình, âu cũng là số. Nhiên nhìn Tuyền lúc ngã xuống vẫn cố gắng ôm chặt Khanh, che chở cho cô ấy trong vòng tay mình, nếu không có Khanh, Tuyền sẽ chết còn nếu không có Tuyền chắc chắn cô gái ấy còn chịu thêm vài phát đạn nữa.

Nhiên hất hàm hỏi Tuyền :

- Còn chuyện gì nữa không?

Tuyền ủ rũ lắc đầu, còn có thể có gì nữa, mọi thứ xảy đến quá nhanh, kết quả như Tuyền muốn đó là dừng lại một quá trình chuân chuyên của mình, chấm dứt một cuộc sống không thấy tiêu điểm nhưng cái giá đổi lại quá đắt, đắt hơn cả cái khởi đầu bị gài bẫy. Tuyền nắm bàn tay Nhiên, rất chân thành, chân thành đến độ Nhiên cũng ái ngại, Tuyền nói :

- Nhiên! Hãy cố sống thật tốt, tôi đã thay mặt cô ấy làm đơn xin giảm án cho cô, cô sé sớm tự do thôi.

Nhiên có vẻ không hào hứng lắm về chuyện ấy chỉ im lìm gật đầu, yêu hay hận bây giờ cũng là quá muộn màng rồi, Nhiên cũng không muốn để hình ảnh Tuyền hay những gì Tuyền đã làm tác động tới cuộc sống riêng của cô nữa, Tuyền đã chọn nhất là hiện giờ thân phận hai người quá khác biệt thế nên cần gì phải đào sâu quá khứ, cứ coi như Tuyền như thử thách lướt qua trong cuộc sống vốn đã nhiều sóng gió của Nhiên. Nhiên nhìn Tuyền một lát xong cô cần lấy túi hoa quả :

- Quà này, tôi nhận! Cảm ơn!

Nói xong cô đứng dậy, mắt đã bắt đầu ướt ướt, cô nói trong xúc động :

- Chuyện của cô ấy! Tôi cũng...thực sự xin lỗi! Cô yêu cô ấy nhiều phải không?

Mắt Tuyền sáng lên một chút :

- Phải! Khanh là mùa xuân, mùa xuân ngọt ngào nhất trong cuộc đời tôi.

Nhiên nghe vậy, tự dưng trong long ủ ê, chua xót, cô chậm rãu đứng dậy, đau đáu nhìn Tuyền rồi bước đi.

Tuyền vẫn cứ ngồi đó cúi đầu, thất thần nhìn ra ngoài khung của sổ, đã một tháng rồi nhưng Tuyền vẫn còn đau đớn và suy nghĩ lắm. Nhiên khé quay lại thấy bóng Tuyền lầm lũi và cô đơn đến tội, vội vàng bỏ vào trong, qua cánh cửa gỗ, cô lặng lẽ lau đi dòng lệ chảy tràn trên má, yêu và hận, hận và yêu hỏi đến bao giờ tim cô mới nguôi ngoai.

Chương 50 : Hạnh phúc

Tuyền ngước mắt, nhìn cô tiếp viên xinh đẹp ân cần mang chăn cho mình, cô ấy cũng cao gầy giống Khanh mà cũng không biết cô ấy giôang thật hay tại Tuyền mỗi một ngày một đêm đều nghĩ về Khanh đâm ra cứ huyễn hoặc chính mình. Máy bay vào khu vực nhiễu động, ồn ào và xóc nảy, thân thể Tuyền còn chưa khỏe hẳn nên nôn nao khó chịu, mặt Tuyền chắc tái xanh lắm bởi thoáng đã lại thấy tiếp viên nữ vừa rồi chạy ra ân cần trợ giúp, Tuyền mỉm cười, nhưng thật lạ là trước cái đẹp, lần này Tuyền lại không thấy thích thú, trái tim sắt đá dường như không cảm động nhiều về sự nhiệt tình có phần khác lạ ấy cũng bởi tình cảm với Khanh trong con tim quá sâu nặng. Tuyền mở túi, lấy ra vài viên thuốc, dùng nước đưa nó trôi vào dạ dày xong lại kéo chăn đắp lên người mơ màng. Bóng dáng Khanh nhanh chóng lại ngự trị giấc mơ ngắn ngủi.

...................

Khanh đội mũ len, chân đi giày da cao quá gối, cả người được bao bọc trong áo dạ dài ấm áp. Ngoài trời tuyết rơi trắng xóa càng lúc càng dày, nhiệt độ xuống thấp khiến Khanh chưa thích ứng được. Tay Khanh dắt một đứa trẻ hơi gầy nhưng trắng trẻo, đứa trẻ ngoan ngoãn, ngước đôi mắt màu nâu trong veo nhìn Khanh. Vì đi lại trên tuyết khó khăn nên cô bé liên tục vấp ngã, Khanh đã mấy lần muốn bế nhưng bé con vẫn cương quyết không chịu làm phiền. Một hồi sau, Khanh thương con không nỡ để con gái vất vả, đành bế thốc con lên. Con bé lúc này cũng ngoan hơn, không giãy nữa mà dụi má vào cổ Khanh, tiếng nói trong trẻo :

- Mẹ! Bao giờ thì "sư phụ" về?

Khanh âu yếm hôn lên cái má bầu bĩnh, đỏ ửng vì lạnh :

- Con nhớ "sư phụ" rồi à?

Đứa trẻ tinh ngịch nắm lấy cái lỗ tai Khanh :

- Mẹ cũng nhớ "sư phụ" còn gì?

Khanh đỏ mặt ngượng ngùng chối :

- Mẹ nhớ lúc nào? Con đoán mò hả?

Cô bé ngửa đầu, mở to mắt nhìn Khanh :

- Đêm hôm qua mẹ vừa ngủ vừa gọi "Sư phụ, sư phụ!"

Khanh giật mình, có lẽ ngủ say quá nói mớ cũng không nhớ, Khanh tủm tỉm hỏi con :

- Mẹ còn nói gì nữa không?

Cô bé lắc đầu rung rinh quả bông trên mũ len :

- Dạ "hông"! Mẹ chỉ ôm con và hôn má con thôi.

Khanh chột dạ, nay mai không thể để nhóc con này ngủ chung được, vô cùng nguy hiểm, đêm qua có lẽ vì quá nhớ Tuyền nên tưởng ra người yêu đang nằm cạnh mà ôm lấy rồi âu yếm, thế này thật chẳng là không khảo đã xưng, con còn nhỏ có thể cũng chưa ngại nhưng ngại nhất cái mặt hớn hở kia mà biết thì lại được thể vênh váo!

Đứa bé trên tay Khanh bỗng nhiên giãy khỏi tay mẹ, suýt chút ngã nhào xuống đất, Khanh nhìn theo hướng con gái vẫy nhận ra Tuyền đang đứng đó, áo mũ tùm hụp che gần kín khuôn mặt, màu mắt nâu giống nhau không lẫn vào đâu được. Tuyền hớn hở bước nhanh tới bên mẹ con Khanh, gần như cùng lúc với cái ôm chầm nhao ra của con gái, Tuyền sợ con ngã vội vàng đỡ lấy đứa bé, vì tuyết dày, bước chân chậm chạp nên Tuyền mất đà thế là cả nhà ba người ngã nhào xuống, theo thứ tự từ dưới lên là Tuyền, Khanh rồi đến con gái, khéo léo như sắp đặt. Tuyền nằm dưới cùng mặt mũi đỏ gay, hổn hển thở, nói đứt quãng :

- Mẹ con em nặng quá! Không mau dậy tôi sắp thành bánh tráng rồi!

Khanh cười, không hợp tác còn cố nhún một cái, cảm giác thấy Tuyền lại lún trong tuyết thêm vài phân, cái ống khói phía trên hai toa tàu có vẻ thích thú với trò đùa mới này nên luôn miệng kêu :

- Sư phụ! Mẹ cố lên!

Tuyền mếu máo :

- Sư phụ sắp chết bẹp con còn hối mẹ cố lên, con gái có tình quá! Hự hự!

Khanh bật cười khanh khách, nhỏm dậy gỡ cái "ống khói" xuống rồi xoay mặt đối diện Tuyền :

- Chê em béo phỏng?

Tuyền vội vàng thanh minh :

- Tôi nào có!

- Hừ! Nghe cái giọng kìa, đủ thấy khích bác!

Vừa nói Khanh vừa tháo găng tay, thò tay vào cổ Tuyền, Tuyền vừa nhột vừa lạnh run lên, con gái thấy thế càng thích chí ngả nghiêng vỗ tay cười khoái trá. Khanh cúi thấp chút nữa, gia tăng độ mạnh của tay, Tuyền không chịu nổi giẫy dụa trong tuyết lạnh, chắp tay xin Khanh tha. Khanh vẫn không chịu :

- Cho chừa! Tại sao dám bỏ đi lâu thế, không nhớ vợ con!

Tuyền rúm ró cười :

- Tôi xin lỗi, từ nay không đi đâu cả, chỉ ở nhà bên em và con thôi, tôi ăn bám em, được chưa?

Khanh lắc đầu, ánh mắt gần sát Tuyền, tim Tuyền đập thình thịch, hơi thở nóng hổi, Khanh cũng vậy, màu mắt nâu quyến rũ thiêu đốt cô, ma xui quỷ khiến, cả hai không chịu được bèn bên cúi bên dướn, môi áp môi hôn nhau say đắm, con gái họ đứng một bên nhìn cái màn lạ lẫm kinh thiên động địa này mà mắt trố to như con ốc nhồi, rồi bỗng bé hét toáng lên :

- Mẹ! Mẹ thắng rồi! Bà ngoại ơi! Mẹ vật nhau với sư phụ thắng rồi!

Khanh giật mình đẩy Tuyền ra rồi lồm cồm bò dậy mặt đỏ như trái gấc chín, lúng túng túm lấy con, cô bé ngây thơ lại hay tò mò xoa xoa đôi môi đỏ mọng của Khanh, hơi mếu mếu hỏi :

- "Sư phụ" cắn mẹ hả? Môi mẹ sưng rồi.

Khanh căm tức nhìn về phía thủ phạm đang lóp ngóp bò dậy vừa phủi tuyết bám trên áo lông vừa tủm tỉm cười. Cô bé con nhìn thấy Tuyền đến gần liền đẩy Tuyền :

- Không yêu "sư phụ" nữa, "sư phụ" làm mẹ đau!

Khanh hôn hôn con và dỗ :

- Mẹ không đau, "sư phụ" cũng không cắn mẹ nhưng nhất trí với con là chúng ta sẽ không yêu sư phụ nữa, được không?

Khanh nói xong bế con đi như chạy trốn, Tuyền vội vàng đuổi theo sau ôm lấy hai người :

- Thôi được rồi! Sư phụ đầu hàng, từ nay mẹ con con muốn làm gì "sư phụ" cũng chịu!

Khanh vẫn vờ giận dỗi đem con đưa sang tay Tuyền :

- Tự dỗ nhau đi!

Tuyền cười khoái trá, tay trái ôm con tay phải túm lấy bàn tay của Khanh kéo cô lại, hai người thong thả đi bên nhau, Khanh ôm lấy cánh tay Tuyền, ngả đầu cạnh vai Tuyền bình an đi bên người yêu và con gái. Đột nhiên ánh mắt Tuyền tối sầm lại, bóng Dực "điên" đang nhăn nhở chĩa khẩu súng về phía gia đình nhỏ và bóp cò, Tuyền kinh hãi ôm lấy Khanh và con ngã xuống, tuyết chợt đổi sang màu đỏ.

..................

- Chị ơi!.......Chị ơi!

Tuyền choàng mở mắt, thấy cô tiếp viên quen thuộc lại ở trước mặt đang lay lay mình, Tuyền xấu hổ lấy tay quấy quá lau những giọt nước mắt và mồ hôi đang chảy tràn trên má, chỉ một giấc ngủ ngắn ngủi nhưng luôn là những hình ảnh ác mộng và hiền hòa ấy đan xen. Nữ tiếp viên nhỏ nhẹ :

- Tôi có thể giúp gì chị không?

Tuyền gượng cười :

- Xin cho tôi một chiếc khăn ấm được rồi!

Nữ tiếp viên ái ngại nhìn Tuyền rồi quay đi, Tuyền thở dài, phải chăng được sống với Khanh, có một cuộc sống gia bình dị và yên ả như vậy cũng là một giấc mơ xa vời, Tuyền chua chát nghĩ đến những người cùng cảnh ngộ như mình. Kiếm tìm tình yêu chân thành luôn là khát khao cháy bỏng nhưng khi may mắn có được hạnh phúc ấy cũng mong manh và không dễ dàng bình yên.

Tuyền không dám nhắm mắt lại nữa, kiên quyết thức cho đến tận khi máy bay đáp xuống một quốc gia cách quê nhà vạn dặm. Tuyền vội vã lấy hành lý rồi lại tất tả mang vác ra bên ngoài. Nhớn nhác một hồi giữa sự bề thế và hoành tráng, may mắn thay lại gặp nữ tiếp viên tốt bụng, cô giúp Tuyền gặp được người nhà xong mới từ tốn và lịch thiệp chào Tuyền. Mẹ Khanh đón Tuyền, con mắt tinh tường đánh giá nữ tiếp viên rồi liếc xéo Tuyền :

- Cũng giỏi dụ dỗ, mới có vài giờ bay mà người ta đã nhiệt tình thế!

Tuyền đỏ mắt ấp úng :

- Kỹ năng của tiếp viên, mẹ để ý làm gì!

Mẹ Khanh bĩu môi, giúp Tuyền vận chuyển hành lý lên xe, bà là dạng người khẩu xà tâm phật, bụng dạ ngay thẳng như ruột ngựa chứ tâm tư không sâu xa, lần này Tuyền sang đây thăm bà cũng không có nhiều ngày, miệng nói vậy nhưng bà phấn khởi lắm, ai nỡ mắng mỏ kẻo chẳng may Thượng đế buồn Thượng đế lại bỏ đi thì bà lại hưu quạnh nhiều hơn.

Tuyền áp mặt vào cửa kính xe thích thú ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên lạ lẫm, ở đây cái gì cũng sạch sẽ, chỗ nào cũng sạch sẽ và sáng sửa. Trời vào giữa đông, đúng như giấc mơ của Tuyền, Tuyền rơi nặng, trắng xóa cả rừng thông, nắng chan hòa nhưng cũng chưa đủ nhiệt độ làm tuyết tan, hơi nước có chút đọng lại trên cửa kính, Tuyền nghịch ngợm, lấy tay vẽ lên đó vài hình tròn nhỏ, mẹ Khanh thấy vậy khẽ cười, bà thoáng thấy một đứa trẻ trong con người Tuyền. Nhà mẹ Khanh ở khá xa sân bay, đi xe đường cao tốc mất tới hơn nửa giờ mới tới, trái với khung cảnh đìu hưu trên quốc lộ, nơi đây nhà cửa nhiều hơn, không phải là trung tâm thành phố lớn nhưng cũng rất hiện đại và được cái yên ắng.

Tuyền mở cửa, xuống xe, có chút ngỡ ngàng với trời tây, mẹ Khanh đứng bên cạnh hối :

- Vào nhà đi kẻo lạnh!

Mẹ Khanh vào trước, mở cửa, Tuyền tần ngần đứng ở ngưỡng của, hơi thở bỗng hộn độn, vô cùng xao xuyến phỏng đoán phía sau cảnh cửa ấy là những gì? Khi mẹ Khanh nhích ra, phía cửa sổ nơi ánh nắng đang rọi vào là bóng dáng quen thuộc vừa vặn quay đầu nhìn Tuyền thâm thúy. Tuyền ngộp thở, trống ngũ liên lại liên hồi thúc trong lồng ngực, là Khanh đó, là người con gái mà Tuyền hằng ngày nhớ đêm mong đó, đã hai tháng nay Tuyền không được gặp, là người con gái mà Tuyền yêu đến điên cuống. là người con gái trong giờ phút tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, Tuyền đã tưởng mình vĩnh viễn còn không có ngày tái ngộ cô. Tuyền đứng chết chân nhìn Khanh đứng đó, vẫn mái tóc dài thướt tha, bờ môi mọng đỏ quyến rũ, dường như chưa từng có thương thế xảy đến trên người cô. Nước mắt Tuyền lúc này mới vô thức chảy xuống, ướt đẫm hai bên má, Khanh cũng vậy, nấc nhẹ từng tiếng rồi cô nhào tới, vòng tay ôm chặt lấy cổ Tuyền mà đu người lên, Tuyền ngơ ngẩn, theo bản năng ôm chặt lấy tấm thân yêu quý và thưởng thức hơi thở quen thuộc mà mình đã nhớ mong bao ngày qua đang phả trên cổ mình. Khanh vừa nghẹn ngào vừa thổn thức :

- Tuyền đến trễ! Đến trễ!

Tuyền nghiêng đầu, khẽ hôn lên vành tai Khanh và thì thầm :

- Tôi xin lỗi! Từ nay tôi sẽ ở bên em mãi thôi, tất cả đã qua rồi.

Mẹ Khanh một bên đứng nhìn, nhịn không được cũng rớt nước mắt cảm động, tình yêu nào cũng thế, chẳng phân biệt dị tính hay đống tính, đều mang tất cả các sắc thái buồn vui buồn, đau khổ, bà khẽ thở dài, quay bước lên gác để mặc đôi trẻ với con tim đang khao khát nhớ mong và yêu thương. Nước mắt Khanh thấm qua lần áo lên mỏng của Tuyền len vào da thịt Tuyền càng khiến trái tim Tuyền thêm buốt giá, hai tay Tuyền xiết nhẹ rồi vỗ về xoa dịu hờn giận nơi Khanh. Khanh vẫn chưa ngừng khóc vẫn cứ như thế đu trên cơ thể Tuyền, dường như cô sợ rằng chỉ buông tay ra một cái thôi lập tức Tuyền sẽ biến mất, biến mất như lúc cô nhìn thấy co gái ấy dương súng và bóp cò. Tuyền âu yếm vỗ về Khanh :

- Em đừng khóc nữa rồi chúng ta nói chuyện được không?

Khanh miễn cưỡng buông hai tay trên cổ Tuyền xuống nhưng lại vội vàng nắm lấy bàn tay Tuyền, lồng năm ngón tay mình đan trong bàn tay Tuyền, Tuyền vui sướng cảm giác ấm áp từ ngón tay thấm tới tận các thớ thịt, cũng mạnh mẽ nắm chặt tay, miệng cười :

- Em muốn đi dạo chút không?

Khanh nhướn mày :

- Bây giờ? Giữa trời tuyết rơi?

Tuyền nhún vai :

- Có gì không được? Đi đi, tôi sẽ kể em nghe vài chuyện!

Khanh bị lý do của Tuyền dụ dỗ, nửa cúi đầu, dịu ngoan so với hình ảnh cách đây hai năm khi gặp Tuyền thật là có cho Tuyền nằm mơ Tuyền cũng không dám nghĩ tới, cô để yên cho Tuyền khoác thêm áo rồi quàng thêm khăn cho cả hai xong xuôi lại khoác tay Tuyền mở cửa ra ngoài. Tuyết vẫn rơi dày như thế, ánh nắng rực rỡ, bầu trời trong trẻo như tình yêu của họ. Khanh thoáng rùng mình, Tuyền vội vàng đỡ lấy cô, quan tâm :

- Vết thương đau sao?

Khanh lắc đầu nhéo mũi Tuyền :

- Em lạnh! Đồ quỷ! Ôm em đi!

Tuyền ngửa cổ hỉ hả cười, vòng tay qua vai Khanh và ôm chặt lấy người yêu, đặt môi hôn lên mái tóc thơm mượt, tuyết rơi trên áo họ trắng xóa nhưng cũng chẳng thể làm nguội đi sức nóng của hai con tim đang yêu vào thời điểm này. Khanh nghiêng đầu cạnh bờ vai Tuyền, lim rim đôi mắt hối :

- Em muốn nghe vài chuyện mà Tuyền nói.

Tuyền đem bàn tay Khanh cho vào túi áo khoác của mình rồi lại ôm cô, thong thả hỏi lại :

- Trước hết, hãy nói cho tôi tường tận nhưng gì xảy ra.

Khanh hơi ngạc nhiên, bước chân chậm lại :

- Tuyền đùa sao? Chẳng lẽ chú Chính hay mẹ không nói gì với Tuyền?

Tuyền thở dài :

- Sau khi mẹ mang em đi, mọi người coi tôi như là hòn đất, có ai thèm đếm xỉa đến tôi, mặc tôi muốn phỏng đoán ra sao thì ra, mẹ em thì cương quyết không cho tôi liên lạc với em, cuối cùng vẫn chỉ là con tim tôi đau đớn mà thôi.

Khanh nhón chân, vừa đủ độ liền đặt một nụ hôn nhanh lên má Tuyền :

- Thương quá nhỉ!

Tuyền giả bộ tủi thân sụt sịt, Khanh cười đem chuyện một lượt mà nói ra cho hết :

- Thực ra, em cũng có phần sai khi đã lừa dối Tuyền, em về với mẹ là sự thực nhưng em chỉ ở đây đúng hai ngày sau đó em quay về nước ngay, chú Chính cũng không biết bị em moi hết hết thông tin. Chậc! Dày dạn như chú ấy cũng có ngày bị xỏ mũi nhỉ! Nhưng mà ai bảo em yêu Tuyền cơ chứ, em cực kỳ sợ mất Tuyền, cái mặt Tuyền tưởng dạn dỹ thế nhưng cũng sợ chết lắm, em còn lạ gì nhưng em thích cái khoảnh khắc mang tính con người như thế của Tuyền. Bởi vậy nên em nghĩ sự có mặt của em chắc chắn sẽ giúp ích được Tuyền, em cũng biết lý do sâu xa Tuyền muốn em ra nước ngoài là vì mẹ, Tuyền muốn em ở bên mẹ một thời gian cho khuây khỏa sau những mất mát và biến cố và em đã đánh lừa được cả chính Tuyền, đừng giận em nhé cục cưng! Sau khi chú Chính cung cấp thông tin tương đối đầy đủ cho em, em đã xuất phát sau Tuyền nửa giờ, em đã nhìn thấy Tuyền mặc như thế nào lên xe ra làm sao, thề là lúc đó em chỉ muốn nhảy tới ôm Tuyền thôi. Nhìn cái mặt Tuyền kìa, đang hí hửng lắm đấy. Xung quanh căn nhà đó, mai phục dày đặc em tìm mãi mà chưa có cách tiếp cận, sau cùng đành phải đánh lạc hướng bằng cách bỏ lại cái điện thoại đang ở chế độ bật phát sáng, dụ được một ông cảnh sát tới đó rồi lẻn qua khe cửa vào nhà. Cảnh tượng qua chỗ em nấp cứ hỗn loạn cả lên, người nọ chĩa súng vào người kia, hầu như ai cũng có súng chỉ có Tuyền là không, hồn vía em như bay lên mây, phim hành động em xem nhiều nhưng khi nó hiện hữu thực tế ở trước mắt thì chân tay em bủn rủn hết cả. Cái quang cảnh hỗn độn ấy cũng hỗn độn như suy nghĩ của em lúc đó, mọi thứ cứ loạn xạ, em chẳng hiểu gì cả, rồi em thấy súng nổ, thấy cô ta gào thét, thấy Tuyền trúng đạn, em chẳng kịp nghĩ ngợi gì, em...

Tuyền lấy tay chặn trên môi Khanh, nước mắt lóng lánh trong mắt Tuyền, Tuyền chưa bao giờ nghĩ mình được yêu nhiều như thế, nhất là được Khanh yêu nhiều như thế. Tuyền xoay người đối mặt Khanh, khẽ hôn lên môi cô thì thào :

- Nói cho tôi biết khi đó em nghĩ gì?

Khanh cười bình thản :

- Đơn giản thôi, sống chết em cũng muốn được cùng Tuyền!

Tuyền bỗng nhiên khóc to hơn :

- Tội gì phải thế, Khanh! Em tội gì phải thế!

Khanh rúc mặt trong cổ Tuyền :

- Tội em yêu Tuyền!

Tuyền xiết chặt người Khanh như muốn đem cô nhập vào thân thể mình, Khanh nói xong khẽ ngả người ra, nghiêm mặt nhìn Tuyền :

- Vậy còn Tuyền? Tuyền nghĩ gì?

Tuyền đắm đuối nhìn vào ánh mắt Khanh và thì thầm :

- Tôi à? Tôi nghĩ em khờ khạo bởi tôi đã có áo giáp còn em...

Tuyền bỏ lửng câu nói đem hai tay ôm lấy đầu Khanh để cô nép vào vai mình, Khanh chưa chịu, nũng nịu hỏi thêm :

- Tuyền không nghĩ gì về em?

Tuyền vội vàng đáp :

- Nghĩ nhiều, rất nhiều, ngay lúc em lao ra, tôi đã hiểu cả cuộc này tôi không thể mất em, không thể không có em. Em có thấy tôi nhanh nhẹn không?

Khanh mỉm cười :

- Cảm ơn Tuyền! Rất nhanh, rất nguy hiểm nếu không giờ này có lẽ Tuyền đã khóc than nhiều hơn rồi!

Tuyền tháo găng tay, đem mấy ngón tay thon dài vuốt ve gò má rồi đến bờ môi Khanh, tiếng nói Tuyền có hơi nghẹn ngào :

- Khanh! Cảm ơn em! Cảm ơn tình yêu của em, em là mùa xuân của đời tôi!

Khanh tủm tỉm, giọng nói tựa như nước :

- Vậy thì đứng bao giờ để mùa xuân của Tuyền phải chờ đợi và lo lắng nữa!

Tuyền cầm lấy tay Khanh, qua lớp dạ mỏng, cẩn thận hôn lên đôi bàn tay ngọc ngà ấy :

- Tôi hứa! Và em biết không, giờ thì tôi đang nghĩ về một vấn đề xa xôi hơn.

- Cần em giúp phải không?

- Đương nhiên, chuyện gì của tôi cũng cần em mới thành công được, luôn là như thế.

- Nói đi nào! Vòng vo quá!

Tuyền gãi đầu gãi tai một lúc mới mở miệng :

- Tôi nghĩ...tôi muốn chúng ta cùng sinh em bé!

Khanh bất động, im lặng nhìn Tuyền, một hồi mới hỏi :

- Tuyền nói nghiêm túc?

Tuyền ngay thật gật đầu :

- Tôi đã thường hay nằm mơ về điều đó!

Khanh bật cười :

- Em chịu! Tuyền tự lo!

Tuyền dỗ dành :

- Đương nhiên tại thời điểm này có thể em chưa sẵn sàng nhưng mà có thể dần dần rồi tính.

Thực ra Khanh ngạc nhiên nhưng với chuyện này cô cũng không quá bài xích, thực ra hai người sống với nhau có thêm đứa trẻ, thêm tiếng ríu rít trong nhà thì hạnh phúc sẽ càng trọn vẹn mà quan hệ giữa hai người lại tăng thêm phần trách nhiệm tuy nhiên đúng như Tuyền nói họ cần thời gian nhưng thế nào rồi cô cũng sẽ chiều Tuyền mà thôi. Tuyền vẫn không ngừng lải nhải bên tai Khanh, để dụ dỗ người yêu, Tuyền khá là kiên nhẫn và "dẻo mỏ", điều mà Khanh cũng không ngờ tới. Cuối cùng vì biết nếu không đưa ra một câu trả lời, kẻ kia sẽ chưa chịu buông, Khanh đành nước đôi nói :

- Được rồi! Cứ để dần dần rồi tính!

Tuyền hả hê cười, một khi nàng đẫ nói để rồi tính có nghĩa là nàng đã tính, như vậy yêu cầu phần nào đã được chấp nhận, Tuyền xoay người bế bổng Khanh lên khiến Khanh hết hồn mà giãy :

- Tuyền! Buông em ra, lại định bày trò gì, ở đây là nơi công cộng!

Tuyền cười láu cá, mưu mẹo :

- Vậy thì ta về nhà, chuyện này không phải ngày một ngày hai làm được thế nên chúng ta sẽ bắt đầu ngay từ hôm nay.

Khanh cười ngất trên tay Tuyền, tuyết bỗng dưng ngừng rơi, bước chân Tuyền cũng thanh thoát và nhanh hơn. Hạnh phúc này trải bao gian nan mà có, cả hai người họ dù không thề non hẹn biển, không phù phiếm xa hoa nhưng đều đã đơn giản quyết tâm nắm tay nhau đi hết cuộc đời, dù cho còn gian truân nhưng mà đôi bàn tay làm nên tất cả, có sức người, sỏi đá còn thành cơm!

The end.

loading...

Danh sách chương: