Tỏ tình ở cầu thang

Tokitou Muichirou là một học sinh năm cuối sơ trung. Cậu cực kì nổi trong khối vì sở hữu một sự... giống gái tuyệt đỉnh. Khuôn mặt thon gọn, làn da trắng mịn phúng phính như bánh bao sữa, đôi mắt xanh da trời to tròn, lông mi vừa dài vừa cong, chiếc mũi nhỏ cùng đôi môi chúm chím xinh xắn. Đặc biệt là mái tóc hai màu dài mượt như suối càng khiến cậu giống một nữ sinh. Không ít Muichirou được các nam sinh tỏ tình bất chấp việc cậu mặc quần, và sau đó tất cả các nam sinh tỏ tình cậu đều buồn thối ruột.

Muichirou tính cách dễ thương cộng với vẻ ngoài xinh xắn nên cậu cũng có vài người bạn thân cho mình như hai cô bé Makomo, Nezuko và cậu bé Senjurou học dưới họ một khoá cũng chạy sang lớp họ để cùng chơi với nhau. Bộ tứ sơ trung này phải nói là thầu hết sự đáng yêu. Vì sao? Muichirou xinh xắn như một cô gái, Makomo và Nezuko khỏi nói rồi, vừa xinh vừa hiền mà học cũng giỏi nữa, Senjurou dù là một cậu bé có sức học trung bình thôi nhưng siêu tốt bụng và nụ cười ngượng ngùng giết chết người đối diện.  Hôm hay đám nhỏ đó chơi "Sự Thật hay Thử Thách", một trò chơi nguy hiểm. Senjurou luôn đeo trong cặp mình một bình trà, lúc chơi trò này cậu bé thường uống hết rồi. Xoay xoay, đầu chai chỉ ai thì người đó sẽ nói "Sự thật" hoặc "Thử thách" rồi xoay lần hai, đầu chai chỉ ai thì người đó sẽ nói yêu cầu và người kia phải làm theo. Trò này có gì mà nguy hiểm? Vì người kia ra yêu cầu gì thì cũng phải làm theo chứ sao nữa! Không làm thì phạt.

Hôm nay đám nhỏ cũng chơi được vài lượt rồi. Toàn những câu khá dễ vì đám này toàn một lũ tâm tình hiền lành không muốn làm gì quá đáng. Nhưng cô bé Makomo muốn trò chơi dần kịch tính hơn, cô bé đang nghĩ thầm một thứ!

"A, trúng tớ rồi."

Muichirou cất tiếng khi thấy cái chai xoay vào mình. Cậu xoa xoa cái cằm xinh xinh.

"Vậy thì.... Thử thách!"

Muichirou nói một cách hào hứng. Cậu mong sẽ có gì đó kịch tính từ nãy đến giờ rồi đấy.

Xoay chai tiếp và lần này đầu chai quay vào Makomo và cô hiểu là hôm nay trời là đang phù hộ cô đấy! Vừa có suy nghĩ hay hay thì đúng y là cô sẽ gặp may mắn. Cảm giác này thật là phấn khích luôn đó! Cô sẽ tạo một điều kịch tính cho trò chơi cho xem. Cô lại như bắt chước Muichirou, xoa xoa cái cằm xinh. Cô nhìn Muichirou, nhìn Senjurou rồi nhìn Nezuko và... đã có thử thách cho Tokitou Muichirou!

"Muichirou, cậu hãy viết thư rồi chạy sang toà nhà cao trung tỏ tình với anh trai của Nezuko!"

"Eh?"

Vì đám nhỏ này chơi thân với nhau từ khi Senjurou mới vào trường, hay đi với nhau nên không ít lần bắt gặp bộ ba năm nhất cao trung Tanjirou, Zenitsu và Inosuke, họ là bạn thân nên cũng như đám nhỏ kia, lúc nào cũng đi với nhau. Và đám nhỏ đã gặp bộ ba kia không ít lần khi Tanjirou luôn xách em gái tới trường và gặp Muichirou, Makomo và Senjurou ở cổng khi đứng chờ bạn. Nhiều khi còn tự hỏi ba người này tại sao làm bạn với nhau được.

Cả ba khi nghe xong thử thách của Makomo thì thật bá đạo mà! Riêng Muichirou thì lòng thổn thức, tim đập mạnh. Dạo này cậu cứ thấy mặt Tanjirou thì tim cậu sẽ đập nhanh lắm, tưởng mình bị bệnh gì, về nhà thì cả nhà đều trả lời "Bệnh tương tư đó Muichirou". Sau một thời gian, cậu nhận ra câu đó đúng không thể tả, cậu tương tư người ta rồi. Thậm chí hôm nay cậu còn viết thư tình luôn rồi... Trời ơi, ông trời trêu ngươi cậu rồi.

Nghe xong, Muichirou bất động khoảng mười giây cho hét xong tiếng lòng rồi từ từ mở cặp ra rồi lôi ra một bức thư được dán lại bằng một hình trái tim.

Sét đánh qua đầu Makomo, Nezuko và Senjurou.

Makomo muốn hét cho cả thế giới về sự tuyệt vời của mình.

Rồi sau đó lại là một màn giằng co giữa đám nhỏ đáng yêu khối sơ trung.

"Tớ không đi đâu..."

"Trời ơi, lôi thư rồi còn không đi gì nữa."

"C-cố lên Muichirou-kun..."

"Ưm ưm ưm!"

Cả ba đều đồng loạt kéo Muichirou từ toà nhà sơ trung tới tít toà nhà khối cao trung. Thở hồng hộc lấy dưỡng khí, mãi mới lấy lại hơi thở được. Muichirou vẫn còn lưỡng lự kinh khủng, mặc dù Tanjirou tốt bụng nhưng cậu sợ bị từ chối lắm...

"M-mọi người... họ xuống cầu thang rồi..."

Senjurou lắp bắp khi thấy ba thân ảnh quen thuộc bước xuống cầu thang, một sự trùng hợp lạ kì hoặc ông trời muốn trêu đùa Muichirou.

Ba đứa nhỏ lại cật lực đẩy Muichirou và dĩ nhiên cậu đời nào dám vì cậu vẫn ngại. Nhưng đời không như là mơ, một người sao chọi lại sức ba người nên Muichirou bị đẩy một cách hết sức vi diệu, ngã thẳng vào ngực Tanjirou.

"Oái..."

Tanjirou la lên một tiếng trước khi cả anh và Muichirou cùng ngã xuống sàn, Zenitsu và Inosuke nhìn vậy cũng không có ý định đỡ, đầu Tanjirou cứng như đá thì không sợ đầu cậu ta vỡ mà sợ sàn vỡ thì đúng hơn.

"Aida... Muichirou-kun? Sao em lại ở đây thế?"

Tanjirou sau một hồi xuýt xoa cho cái đầu mình thì nhận ra có một thân ảnh nhỏ nhắn ngã lên ngực mình và đó là Tokitou Muichirou đây.

Anh kéo cậu đứng lên rồi phủi bụi trên quần áo cho cậu. Vành tai Muichirou đỏ lên.

"Em có sao không? Có bị đau ở đâu nữa không?"

Tanjirou ân cần hỏi han Muichirou khiến cậu đã xấu hổ lại càng xấu hổ hơn. Cậu sờ sờ bức thư sau lưng.

"K-không đau..."

"Vậy sao? Tốt quá. Lần sau chạy phải cẩn thận nhé. Mà sao em lại tới đây một mình? Nezuko, Makomo-chan và Senjurou-kun không đi cùng em à?"

Thực ra Tanjirou kia không biết ba đứa nhỏ đó nấp ngay gần đó, chỉ không muốn bị phát hiện lẳng lặng quan sát. Zenitsu và Inosuke đứng ở cao nên mới thấy thôi.

"E-em..."

"Sao thế Muichirou-kun?"

Tanjirou vừa hỏi vừa nở nụ cười rạng rỡ còn hơn cả mặt trời. Muichirou nhìn anh. Anh đừng có cười như vậy nữa, không thì làm sao em nói đây!!!

"Em...thích anh!!"

Cậu nói vậy rồi đưa bàn tay nhỏ nhắn trắng trẻo từ sau lưng ra cầm theo bức thư tình. Tanjirou ngạc nhiên, Zenitsu sốc rớt hàm, Inosuke vẫn ăn cái bánh mì yakisoba.

Đột nhiên Zenitsu nhìn thấy gần đó thấy bóng dáng ba đứa nhỏ vẫy tay kêu cả hai tới đó. Zenitsu là một học sinh thông minh nên hiểu ngay, với lại, ba mỹ nhân đang gọi mình kìa! Zenitsu kéo Inosuke bằng một cách nào đó lẳng lặng lách qua để cho họ một không gian riêng.

Sau đó không biết Tanjirou và Muichirou đã nói gì nhưng lúc tan học ra là Muichirou vui dữ lắm, cười tươi sáng còn tay thì ôm tay Tanjirou. Năm người kia nhìn cái hiểu ngay, hoặc chí ít bốn người hiểu còn cậu nhóc heo nào đó vẫn ngu ngơ ất ơ.

Sau này, Makomo vẫn còn nhớ, ngày mình bắt đầu làm mai mối cho các cặp đôi trong mối quan hệ của mình!

loading...

Danh sách chương: