Khong Muon Lam Hoang Tu Chuong 56 57 58 59 60

Chương 56: Thân xa tâm gần

Lau lau hơi nước bám đầy mặt gương, vừa tắm rửa xong, Ogihara nhìn kỹ mình trong gương. . . Vóc dáng hình như vẫn quá thấp, da quá trắng nhìn không khỏe mạnh, gương mặt không ra con trai cũng chẳng ra con gái. . . Nhìn vào gương cố sức gồng người lên, Ogihara bỗng cảm thấy nhụt chí. Rõ ràng mỗi ngày cậu đều kiên trì tập luyện, sao lại không tráng kiện lên được chút nào. Nghĩ đến Tezuka mấy người họ, tuy rằng mới cấp hai cũng đã rất có khí thế rồi, sao mình thì càng lớn lại càng quái dị.

“Lúc nào mới có thể có hầu kết và râu đây?” Ogihara sờ sờ cằm và cổ, đặt hi vọng cuối cùng vào đây. Kiếp trước, lúc cậu ra đi chỉ mới 16 tuổi, còn chưa lên cấp ba, cũng không có râu và hầu kết, có lần bị một bạn trai cùng lớp cười nhạo. Không ngờ khi ở đây cậu lại vẫn dậy thì chậm như thế. Giơ hai tay lên, nhìn dưới nách là một mảnh trơn truột, Ogihara suy sụp cúi đầu, vì sao cậu lại không giống những đứa con trai khác.

“Backy bảo bối, con ở bên trong sao?” Mãi không thấy con trai út xuống lầu, Ken lo lắng đến phòng cậu tìm.

“Daddy, con đây.” Lập tức mặc quần áo, Ogihara mở cửa phòng tắm, “Daddy, con vừa đi chạy bộ, trở về mới đi tắm.”

“Backy, hôm nay con trưởng nhà Resse kết hôn, daddy và mommy muốn đi dự hôn lễ, con đi cùng chúng ta không?” Ken lấy khăn mặt từ phòng tắm ra, lau mái tóc vẫn nhỏ nước của đứa con.

“Không ạ, daddy, hôm nay con muốn đi thăm các anh.” Ogihara ngửa đầu nói với người cha cũng cao như đại ca, đồng thời trong lòng cũng muốn lúc nào đó cậu có thể cũng cao như daddy.

“Tốt lắm, nhớ bảo tài xế đưa con đi.” Biết con trai không thích mấy chuyện này, Ken cũng không miễn cưỡng.

“Không biết trận đấu thế nào rồi, sao giờ này Tezuka còn không gọi điện thoại cho mình.” Ogihara nhìn đồng hồ, hiện tại ở Luân Đôn là 10 giờ sáng, bên Nhật Bản chắc đã chạng vạng, trận đấu hẳn đã sớm kết thúc.

Bỏ mấy món đại ca và nhị ca thích ăn vào trong hộp, Ogihara cầm cặp lồng và canh gà chuẩn bị đi thăm các anh. Hai ngày nay các anh bề bộn nhiều việc, nghe nói đến thời gian ăn cũng không có. Cậu không thể giúp cái gì, chỉ có thể làm đồ ăn ngon cho các anh.

“Fuji.” Gọi lại người đi qua bên cạnh mình, Tezuka đi tới trước mặt Fuji. Fuji mặt không biểu cảm nhìn Tezuka, hai mắt lộ ra lạnh lẽo.

“Fuji.” Tezuka trầm giọng gọi lại lần nữa, nhưng vẫn không nói gì. Người xung quanh bị không khí áp lực giữa hai người ảnh hưởng, đều trốn sang một bên.

“Vì sao lại sắp xếp Echizen đấu với Akutsu? Đừng nói đây là quyết định của HLV Ryuzaki. Tezuka, trong chuyện này HLV Ryuzaki luôn luôn nghe ý kiến của cậu.” Fuji tức giận hỏi. Nói về thực lực, Akutsu cũng không phải đối thủ của anh, vì sao lại sắp xếp anh đánh đôi, mà để Echizen đấu với Akutsu.

“Fuji, Akutsu sẽ không thắng cậu, nhưng cậu còn nhớ trận đấu của Itsuki-chan và Echizen Nanjiro không?” Tezuka quay đầu lại, nhìn Echizen và Akutsu đã đi vào sân chuẩn bị thi đấu.

“. . . Nhớ rõ.” Fuji trầm mặc một lúc rồi cũng quay đầu trả lời.

“Ryoma nếu muốn có tennis thuộc về mình, nhất định cậu ta phải đối mặt với các loại đối thủ khác nhau. Tuy rằng cậu ta đã có bước nhảy Split một chân và Drive B, nhưng như thế với cậu ta mà nói còn thiếu nhiều lắm.” Tezuka nói ra dụng ý của mình rồi hạ giọng, “Nếu không nói đến chuyện này, tôi sẽ sắp xếp để mình đánh đơn số hai. Làm đội trưởng, đầu tiên tôi phải lo lắng đến thành viên của mình.”

Fuji không nói gì, một lát sau, cười nói với Tezuka: “Đội trưởng, vừa rồi thực sự rất xin lỗi, nhưng tôi biết đội trưởng sẽ không để ý đâu.” Một tiếng đội trưởng làm Tezuka hiểu Fuji đã nghĩ thông suốt. Anh chỉ ừ một tiếng rồi trở về bên sân.

Trong sân, Ryoma điều chỉnh dây vợt của mình, vẻ mặt sung sướng mà nhìn về phía người đối diện, trong mắt hừng hực lửa giận. “Echizen, đừng để chúng tôi thất vọng đó, vị trí đánh đơn số 2 hôm nay tôi đã nhường cho cậu đó.” Ngoài sân, Fuji đã khôi phục như bình thường thoải mái nói, nhưng trong lời nói mang theo uy hiếp. Nếu như Ryoma thua, hậu quả hẳn là có thể tưởng tượng.

“Mada mada dane, Fuji senpai, tôi sẽ không thua anh, càng sẽ không thua hắn.” Ryoma giơ ngang vợt tennis, nhìn chằm chằm người đối diện. Hai tay Akutsu nắm chặt vợt tennis, khiêu khích nhìn Ryoma.

“A! Kia không phải đội trưởng của Rikkaidai, Yukimura Seiichi và đội phó Sanada Genichirou sao? Sao bọn họ lại xuất hiện ở giải thành phố Tokyo? !” Lúc này, trong những người xung quanh sân có người kinh ngạc thét lên, mọi người vội vã nhìn lại, thấy đúng là hai người kia.

“Xem ra tôi đã tới đúng lúc.” Yukimura đi tới bên cạnh Tezuka, cười nói với anh và Fuji. Phía sau là Sanada gần như cúi đầu, đi theo bắt chuyện.

“Yukimura, cậu cứ ra ngoài như vậy liệu có vấn đề gì không?” Fuji quan tâm hỏi, dù sao thân thể Yukimura cũng không tốt.

“Xem xong trận đấu tôi sẽ trở về, đã được bác sĩ cho phép rồi.” Yukimura giải thích. Khi hỏi được Renji rằng đối thủ trận chung kết của Seigaku hôm nay là Yamabuki, anh lập tức bảo Sanada cùng anh đến xem.

“Thật kì lạ nha, đội trưởng của Rikkaidai mà lại đến đây đến xem trận đấu của Seigaku. Hơn nữa, thoạt nhìn cậu ta và đội trưởng của Seigaku có quan hệ thật tốt, thực sự là rất kì lạ.” Thấy Yukimura và Tezuka có vẻ rất quen nhau, có vài người bắt đầu bàn luận. Dù sao Rikkaidai cũng là quán quân toàn quốc hai năm liên tục, mà lại ở Kanagawa. Lúc này đội trưởng Rikkaidai và “Hoàng đế” Sanada lại xuất hiện ở đây, thực sự là một chuyện cực kì khó tin. Đương nhiên, có mấy người đối với việc bọn họ đến tuyệt không cảm thấy kỳ lại, về phần nguyên nhân là gì, trong lòng bọn họ đều rõ ràng.

Bắt gặp ánh mắt của Yukimura, Ryoma lập tức quay đầu. Nhớ tới lời Kawamura senpai vừa nói với cậu, khi thi đấu không nên lên lưới, Akutsu kia ở trước lưới sẽ rất nguy hiểm, Ryoma lạnh lùng cười. Nếu hắn ở trước lưới rất lợi hại, vậy cậu càng muốn xem hắn thực sự có bao nhiêu lợi hại. Trọng tài bên cạnh sân tuyên bố trận đấu lập tức bắt đầu, Ryoma giơ lên vợt tennis chỉ thẳng vào Akutsu nói: “Này, hôm nay tôi sẽ đem vết thương ông bạn để lại cho cậu ấy đòi lại cả gốc lẫn lãi luôn.”

Vẫn tựa vào lưới bảo hộ, Akutsu chậm rãi đứng thẳng người, đi tiến lên vài bước, thái độ hung hãn nói: “Hừ! Ngày hôm nay coi còn ai đỡ cho mày được không, hơn nữa. . .” Akutsu cũng chỉ vợt tennis vào Ryoma, “Muốn đòi nợ cũng không tới lượt mày!”

“Tezuka, sao cậu lại không ra sân?” Không nhìn đến khói thuốc súng mù mịt trong sân, Yukimura hỏi. Đối với Echizen, anh vẫn thấy lo lắng.

“Yukimura, Itsuki-chan là vì Echizen mà bị thương, để Echizen đấu với Akutsu là thích hợp nhất.” Tezuka vừa nói xong, Fuji liền nhìn sang anh, sau đó thân thiết cười cười rồi mới quay đầu lại. Tezuka lại không phát hiện, ánh mắt trước sau vẫn chăm chú vào trân đấu trên sân.

“Cũng đúng.” Mà Yukimura tuy cười nhưng trong mắt lại không hề có ý cười. Đôi mắt màu tím nhìn đường bóng mở màn của Echizen cho Akutsu, nụ cười nơi khóe miệng mang theo thâm ý.

Chỉ trong vòng mười phút từ lúc trận đấu bắt đầu, tình thế xảy ra nghịch chuyển. Đối mặt với người có hệ thần kinh vận động cực kỳ mạnh mẽ như Akutsu, Ryoma không thể nào dự đoán chuyển động tiếp theo của hắn, liên tiếp thất bại làm mọi người bên ngoài sân cực kì lo lắng.

“Sanada, nếu như Seigaku không thắng được Akutsu, cậu sắp xếp để Rikkaidai và Yamabuki tiến hành đấu giao hữu, cho Kirihara đấu với Akutsu.” Nhìn tình cảnh trước mắt, rõ ràng Yukimura bắt đầu không vui, sắc mặt trầm xuống.

“Seiichi, chuyện này tôi sẽ sắp xếp, chú ý thân thể của cậu.” Sanada không cần (phải) nghĩ ngợi mà đáp ứng luôn. Đối với anh, Yukimura có thể sớm bình phục là chuyện quan trọng nhất, huống chi chỉ là một Yamabuki nho nhỏ.

“Yukimura, chú nhóc của chúng tôi sẽ không khinh địch để bị đánh bại như vậy đâu, cậu cứ yên tâm xem đi.” Fuji nói. Đối với người có thể đấu ngang tay với mình, anh tin tưởng Echizen sẽ không thua. Tuy lúc đầu rất tức giận, vì Tezuka giao vị trí đánh đơn số 2 cho Echizen làm anh rất khó chịu. Nhưng Echizen thực sự rất có thực lực, đây là điều không thể nghi ngờ.

“Mada mada dane, Akutsu.” Tuy rằng đang thua nhưng Ryoma cũng không kinh hoảng chút nào. Một lần nữa đội mũ lên, Ryoma khiêu chiến lần thứ hai.

“Ryoma, chúng ta đổi trò khác đi?” Một thiếu niên mĩ lệ đi chân trần ngồi trên sân bóng, mồ hôi rơi xuống mang theo hương thơm nồng đậm, nói với thiếu niên cũng đi chân trần ngồi đối diện.

“Trò gì?” Thiếu niên kia có một đôi mắt màu hổ phách, tràn ngập hiếu kỳ nhìn đối phương.

“Ryoma, chúng ta hãy đánh đường bóng mà đối phương không thể đoán được. Ai đánh nhiều hơn thì thắng, ai thua thì tối nay phải tắm cho Karupin.” Đôi mắt đen của thiếu niên xinh đẹp nháy nháy, nói ra trò chơi mình vừa nghĩ, cũng tiện dẫn ra cách phạt thua của nó.

“Được.” Đối phương vừa nghe thì lập tức đứng lên, tiện tay kéo người đang ngồi dưới đất lên.

“Ha ha ha, Ryoma, tớ thắng, nha nha. . .” Thiếu niên mĩ lệ thoải mái cười lớn, mái tóc dài ướt mồ hôi bay bay. Không khí xung quanh đều tràn ngập mùi hương, trên người thiếu niên tản ra làn sương trắng nhàn nhạt.

“Backy. . .” Thấy đối phương hưng phấn, người thua cuộc dài giọng kêu một tiếng, biểu hiện sự mất hứng của mình.

“Ryoma, Ryoma, buổi tối cậu tắm cho Karupin nha.” Thiếu niên chạy tới, chẳng mảy may để ý sự sung sướng của mình đang chạm tới lòng tự trọng của người nào đó, kéo mũ đối phương xuống làm quạt. Tuy vậy, thiếu niên vẫn còn chút lương tâm, kéo người đang trừng mắt nhìn mình qua nói, “Ryoma, tối nay tớ làm trứng rán chấm tương , cậu muốn ăn mấy quả?”

“Năm quả.” Thiếu niên vốn đang phiền muộn vừa nghe thì tinh thần bỗng tỉnh táo, rồi suy nghĩ một chút, lập tức đổi giọng, “Sáu quả.”

“Không thành vấn đề.” Biết đối phương tuy rằng nhỏ người nhưng sức ăn rất lớn, thiếu niên sảng khoái đáp ứng.

“Nanjiro-san, Ryoma nhất định sẽ tìm được tennis thuộc về chính cậu ấy.”

“Ryoma, để tớ thấy tennis của riêng cậu được không?”

“Ryoma, tớ thực sự muốn thấy tennis của chính cậu, không phải của Nanjiro-san, không phải của ai khác, mà của chính cậu. Một ngày nào đó nhất định Ryoma sẽ trở nên lợi hại hơn. . .”

… . . . .

… … . . . .

Đối mặt vơi quả bóng lại bay ngược hướng với mình một lần nữa, đột nhiên trong đầu Ryoma xẹt qua rất nhiều hình ảnh. Hình như trong quá khứ mỗi lần ở cùng người nọ, khi người nọ đứng bên sân cười nhìn mình, trong mắt người nọ luôn tràn ngập tin tưởng với mình, chưa bao giờ có một tia hoài nghi. Trong lòng người nọ, cậu chính là Echizen Ryoma. Trong lòng người nọ, Echizen Ryoma sẽ không thua.

Thân thể đang nhảy ra trong không trung xoay một cái, Ryoma đổi tay cầm vợt, trong nháy mắt khi bóng rơi xuống đất rồi nảy lên, cậu đánh bóng trở lại. Mà bóng, rơi vào chỗ Akutsu không thể đỡ được. Xung quanh vang lên một trận kinh hô vì không ngờ Ryoma lại đỡ được quả bóng này, vì cậu có thể đổi tư thế nhanh như vậy. Kể cả huấn luyện viên Banda của Yamabuki cũng kinh ngạc không ngớt mà trừng lớn hai mắt.

Kế tiếp, tình thế lại bắt đầu biến hóa, Ryoma đã nắm được tiết tấu của trận đấu, Akutsu bị áp chế. Akutsu này cố chấp quyết không chịu thua đã tung ra tuyệt chiêu của mình lần thứ hai, quả bóng xoay tròn trái phải cực nhanh làm Ryoma có vẻ mệt mỏi. Mà Ryoma cũng cố chấp như thế, cũng đem hết toàn lực đánh trả đường bóng của Akutsu. . . Trận đấu bước vào giai đoạn gay cấn.

Đỡ được quả bóng được phát với tốc độ cực nhanh của Akutsu, Ryoma cười nói: “Akutsu, tốc độ quả bóng này của ông bạn còn chưa đủ tiêu chuẩn đâu.” Rồi hai tay cùng cầm chắc vợt, dùng tốc độ nhanh hơn đánh trở lại, mà quả bóng này, cuối cùng Akutsu lại không đỡ được.

“Hừ hừ, đến đây đi, thằng ranh, để tao xem mày lợi hại đến đâu.” Lần đầu tiên đối mặt đối thủ ngoan cường như vậy, hưng phấn vốn không nhiều lắm trong cơ thể Akutsu cũng bị kích thích ra rồi, mồ hôi rơi xuống bên chân, Akutsu lại phát bóng lần nữa.

“Akutsu! Ông bạn nợ tôi cũng không ít đâu. Đây là phần của Kato!”

“Đây là phần của Arai senpai!”

Mỗi câu Ryoma nói, bóng lại rơi xuống sân đối phương. Cậu đã hoàn toàn ngăn chặn được Akutsu. Rồi Ryoma đột nhiên dùng một tư thế mà tất cả mọi người chưa thấy qua, hung hăng đánh bóng vào mặt Akutsu, “Đây là phần ông bạn làm cậu ấy bị thương!”

“Game over.” Trong chốc lát khi bóng rơi xuống, trận đấu kết thúc. Bỏ mũ xuống, Ryoma siết chặt vợt trong tay.

“Tennis không phải công cụ để đả thương người khác, người dùng tennis đả thương người như anh cũng sẽ bị tennis gây thương tích.” Không hề nhìn người té trên mặt đất, Ryoma xoay người đi ra phía ngoài.

“Thằng kia!” Mới vừa đi ra hai bước, Ryoma đã bị Akutsu nắm áo nhấc lên. Ryoma không có chút kinh hoảng nào, giương mắt nhìn Akutsu, khóe miệng hàm chứa nụ cười trào phúng.

“Tôi thắng, tuy nhiên nếu như ông bạn không chấp nhận thua, tôi có thể lại đấu với ông bạn một trận.” Ryoma bình tĩnh mở miệng.

Akutsu nhìn Ryoma, một lát sau, đẩy Ryoma ra ngoài rồi đột nhiên phá lên cười, sau đó đi ra khỏi sân bóng. Ryoma nhìn người đã rời đi, thần sắc dịu xuống, cười cười đi theo ra ngoài.

Ogihara vừa xuống xe đang chuẩn bị đi vào công ty, điện thoại di động trong túi liền rung lên. Để mấy thứ trên tay xuống mặt đất, Ogihara vừa nhìn tên báo thì vội vàng nghe.

“Itsuki-chan, xin lỗi vì muộn như vậy mới gọi cho cậu.” Trong điện thoại là giọng nói trầm ổn của Tezuka, không gian xung quanh có chút tiếng vui đùa ầm ĩ, rồi một tiếng “Bộp” vang lên, trong điện thoại trở nên trật tự.

“Tezuka, Seigaku thắng nhỉ.” Ogihara khẳng định hỏi.

“Ừ, chúng ta thắng.” Đứng ở cửa sau của cửa hàng sushi, Tezuka trả lời, “Tối nay ba của Kawamura mời mọi người đến ăn mừng.” Sau khi kết thúc bởi vì cần sắp xếp một việc nên đến giờ Tezuka mới có thời gian gọi điện thoai cho Ogihara.

“Ha ha, tôi biết chắc chắn là không có vấn đề gì mà. Tezuka, tôi không thể ăn sushi, anh phải thay tôi ăn thật nhiều nha.” Hiểu rõ vì sao lại có tiếng ồn ào, Ogihara hài lòng nói. Nhất định tối nay mọi người đều rất vui vẻ, nếu không thì đâu có huyên náo như vậy.

“Ừ.” Ở nơi Ogihara không nhìn thấy, Tezuka lại mỉm cười một chút, tuy rằng chỉ ngắn ngủi trong vài giây.

Sau đó Tezuka nói đơn giản về tình huống trận đấu hôm nay. Tuy nhiên về trận đấu của Ryoma và Akutsu, Tezuka nói với Ogihara rằng Ryoma biểu hiện cực kì ngoài dự đoán mọi người, cậu ấy đã từ từ tìm thấy tennis thuộc về mình.

“Thật đáng tiếc vì không thể xem trận đấu hôm nay của Ryoma, nhất định rất hay nhỉ.” Ogihara bảo tài xế giúp cậu để các thứ ở cửa rồi lại ra hiệu cho tài xế về trước, cậu thì đứng bên ngoài tiếp tục nói chuyện với Tezuka.

“Rất hay, tôi đã quay phim lại, trở về sẽ gửi cho cậu xem.” Tezuka vừa nói xong thì chợt nghe thấy trong điện thoại truyền đến tiếng kêu vui vẻ của Ogihara, “Thật tốt quá, Tezuka, cảm ơn anh.”

Rồi hai người đều trầm mặc, Ogihara không muốn nói gì, mà Tezuka thì chỉ là nghe từ trong điện thoại truyền ra tiếng hít thở nho nhỏ, cũng không nói gì nữa. Một lát sau, Tezuka mới mở miệng: “Itsuki-chan, chúng tôi. . . chờ cậu trở về.”

“. . .” Ogihara vừa nghe thì chợt cảm thấy trong lòng có một dòng nước ấm chảy qua, “Tezuka, khi nào trở lại tôi sẽ gọi điện thoại cho anh, anh phải tới đón tôi đó.”

“Ừ.”

Cúp điện thoại, Ogihara nở nụ cười một lúc, ngẩng đầu phát hiện xung quanh có rất nhiều người đều đang nhìn mình thì vội cất điện thoại, cầm lấy mọi thứ đi vào cao ốc của tổng công ty, vừa đi đến cửa thang máy thì đã bị người ngăn cản.

“Xin lỗi, xin hỏi cậu tìm ai?” Bảo vệ phụ trách lầu một ngăn lại Ogihara, tuy rằng vừa thấy cậu bé xinh đẹp này thì có hơi thất thần mà quên chức trách của mình, nhưng cũng may hắn phản ứng vừa kịp.

“A. . .” Ogihara nháy mắt mấy cái, nhất thời không rõ hiện tại đang là tình huống gì.

Chương 57: Oan ức

“Anh bạn nhỏ này, xin hỏi cậu tìm ai? Chỗ này người ngoài không thể tùy tiện đi vào.” Bảo vệ thấy Ogihara hơi giật mình, cho rằng mình đã dọa sợ cậu thì vội lộ ra một nụ cười cực kì thân thiện.

“Tôi. . . Tôi tìm Anthony Douglas.” Không biết chức vụ của đại ca là gì, Ogihara nói ra tên đại ca, trong đầu chỉ nghĩ đến lần đầu tiên tới công ty đã bị người ta  ngăn ở bên ngoài rồi.

“A?” Bảo vệ vừa nghe thì há hốc mồm, lại có người dám gọi thẳng tên tổng giám đốc sao, “Xin hỏi, cậu và tổng giám đốc có hẹn trước sao?” Ogihara cũng trợn tròn mắt, muốn gặp đại ca phải hẹn trước sao? Daddy đâu có nói cái này chứ.

“Cậu bé, xin lỗi, chỗ chúng tôi có quy định, nếu như muốn gặp tổng giám đốc thì phải hẹn trước, nếu không chúng tôi không thể cho cậu vào.” Bảo vệ hơi áy náy nói, hắn rất không muốn ngăn đứa trẻ xinh đẹp này, nhưng quy định vẫn là quy định.

“Có chuyện gì đấy?” Lúc này một cô gái xinh đẹp mặc trang phục sang trọng đi tới, lạnh lùng hỏi.

“Cô Winfrey, cậu bé này muốn tìm tổng giám đốc, nhưng cậu ta không có hẹn trước.” Bảo vệ vừa thấy thư kí riêng của tổng giám đốc, lập tức trả lời.

“Nếu không có hẹn trước thì để cậu ta đi ra ngoài, đứng ở chỗ này để làm gì nữa.” Winfrey quét mắt nhìn Ogihara, thái độ có chút chán ghét, sau đó nhìn về phía bảo vệ, ra hiệu cho đối phương cản người. Bảo vệ nhìn Ogihara, mong cậu có thể tự đi ra ngoài. Dù sao đối với một đứa bé xinh đẹp như vậy, hắn cũng không muốn thương tổn đến cậu.

Ogihara lúc này mới mơ hồ hiểu ra, đang muốn nói cho hai người kia cậu là đến tìm đại ca thì lại nghe cô Winfrey không khách khí nói: “Tổng giám đốc luôn ăn trưa ở nhà hàng, nếu cậu muốn lấy lòng tổng giám đốc thì có thể ra bên ngoài chờ, đừng ở đây gây trở ngại cho công việc của chúng tôi.” Sau đó, Winfrey có chút khinh thường nhìn Ogihara, dùng người âm lượng mọi người xung quanh đều nghe thấy nói, “Tuổi nhỏ như vậy mà đã biết lợi dụng bản thân, xã hội bây giờ thật loạn.” Nói xong, thanh âm Winfrey quát lớn, “Còn không cho cậu ta đi ra ngoài?! Muốn tổng giám đốc tự xuống đây sao? Tổng giám đốc ghét nhất bị loại người này tùy tiện quấy rầy anh ấy!”

Ogihara nghe không hiểu mấy câu cuối Winfrey nói có ý tứ gì, nhưng ánh mắt người xung quanh nhìn cậu đột nhiên trở nên thật không tốt, khiến cậu hiểu lời Winfrey nói nhất định không phải cái gì tốt. Nhất thời, Ogihara cảm thấy cực kì uất ức, cậu muốn nói rằng cậu đến tìm anh trai, nhưng nhìn vẻ mặt những người này thì dù cậu nói gì bọn họ cũng sẽ không tin, có khi còn nói ra mấy lời khó nghe hơn.

Xiết chặt mấy thứ trong tay, Ogihara cúi đầu xoay người đi ra ngoài. Ra đến cửa lớn, Ogihara đi tới một góc, lấy điện thoại di động ra bấm số của nhị ca.

“Baby thân yêu, rốt cuộc em cũng gọi điện thoại cho anh rồi.” Đầu bên kia, Hall đang chiến đấu hăng hái với một công văn, vừa nhìn thấy em trai gọi điện tới thì lập tức vui vẻ.

“… .” Nghe được tiếng của nhị ca, nước mắt Ogihara cũng không ngăn được nữa mà rơi xuống. Cái gì cũng nói không nên lời, Ogihara cầm điện thoại bắt đầu nức nở.

“Baby! Làm sao vậy? Có chuyện gì?” Hall vừa nghe em trai đang khóc, “xoạt” một cái liền đứng lên, vẻ mặt không còn ngả ngớn như ban đầu mà là cực kỳ lạnh lùng nghiêm nghị.

“Nhị ca. . .” Ogihara xoa xoa nước mắt ngồi xổm một góc, kêu một tiếng, “Em. . . Em rất nhớ anh.” Biết mấy ngày nay anh trai bề bộn nhiều việc, Ogihara hối hận khi mình lại gọi điện thoại cho nhị ca. Không muốn làm nhị ca tức giận, cũng không muốn làm lỡ việc của nhị ca, Ogihara gắng gượng mang ủy khuất đầy bụng nghẹn trở lại.

“Baby, giờ em đang ở đâu? Nhị ca cũng rất nhớ em, để anh đi đón em.” Hall hạ giọng, vừa nói vừa đi ra khỏi phòng làm việc. Trong điện thoại có tiếng ô tô, hẳn là em trai ở ngoài đường. Người bên ngoài thấy phó giám đốc vẻ mặt lo lắng đi từ bên trong ra, nhất thời sợ đến quên hết công việc trên tay. Làm việc với phó giám đốc lâu như vậy, đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy anh có vẻ mặt như thế.

“Nhị ca, không cần. . . Em không sao, chỉ là nhớ các anh. . . Anh và đại ca. . . lúc nào về nhà?” Nghĩ đến mình muốn gặp đại ca lại khó như vậy, còn bị người ta mắng, nước mắt Ogihara lại rơi xuống. Mười mấy năm qua, đây là lần đầu tiên cậu chịu ủy khuất thế này, không ngờ lại khó chịu đến thế.

Đẩy ra cửa phòng Anthony, Hall hướng đến Anthony vừa ngẩng đầu lên làm động tác “suỵt” một cái, tiếp tục nói: “Baby, ngoan, nói cho nhị ca em ở đâu, nhị ca rất nhớ em, giờ nhị ca muốn gặp em.” Nghe Hall đang nói với em trai, hơn nữa thấy vẻ mặt Hall không ổn, Anthony nhận ra đã xảy ra chuyện, tiến lên vài bước đoạt lấy điện thoại di động của Hall.

“Baby, là đại ca, giờ em đang ở đâu?” Nghe giọng của đại ca đột nhiên vang lên trong điện thoại di động, Ogihara không thể khống chế được mà che miệng khóc lên. Cậu không muốn khóc, nhưng cậu không nhịn được nữa, sau này cậu không bao giờ đến công ty tìm đại ca nữa. Nửa ủy khuất nửa buồn bực, Ogihara cúp điện thoại. Bây giờ cậu không muốn nói chuyện với đại ca.

Nhìn điện thoại bị ngắt, trên người Anthony gần như toát ra băng sương cực hạn. Mở cửa thật mạnh, Anthony bước nhanh tới thang máy, Hall vẻ mặt lo lắng theo sau. Người bên ngoài nhìn thấy bọn họ lúc này đều sợ đến một tiếng cũng không dám hé. Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, có thể khiến tổng giám đốc và phó giám đốc trở nên như vậy.

“Trưa nay Backy đến đưa cơm cho bọn con? . . . Tài xế đưa em ấy đến cửa? Con hiểu rồi. . .” Ngắt điện thoại, Anthony đưa lại cho Hall, nhiệt độ xung quanh dường như giảm đến mười độ. Dường như cũng hiểu được có thể em trai đã xảy ra chuyện gì, Hall nắm chặt bàn tay, khớp xương vang lên thanh âm “Rắc! Rắc!”.

“Em với anh chia nhau đi tìm, chắc chắn Baby còn đang ở gần đây.” Ra khỏi thang máy, không để ý tới người xung quanh chào hỏi, Anthony trực tiếp phân phó, Hall biểu hiện ra là đã hiểu. Mà mấy người ở lầu một vừa rồi thấy hai người sắc mặt không tốt đi vội xuống, ánh mắt hai bên giao nhau đều truyền lại tin xấu.

“Tổng giám đốc, vừa rồi có một cậu bé tìm ngài, nhưng cậu ấy không có hẹn trước, tôi không dám để cậu ấy vào, giờ cậu ta ở bên ngoài.” Người bảo vệ vừa rồi thấy Anthony liền bước lên phía trước báo lại. Hắn vừa rồi đi ra ngoài, phát hiện đứa trẻ xinh đẹp kia đang khóc. Hắn nghĩ mình ngay từ đầu không nên ngăn cậu lại, nếu không cậu cũng sẽ không bị cô Winfrey nói như vậy.

Anthony và Hall vừa nghe, sắc mặt đại biến liền chạy ra ngoài. Những người khác thấy thế cũng lập tức theo đi ra ngoài, rất sợ muộn một bước sẽ bị tổng giám đốc và phó giám đốc chỉ trích.

Đi theo bảo vệ, Anthony và Hall phát hiện ra người đang ngồi xổm trong góc âm thầm thương tâm, chậm rãi đi tới trước mặt cậu. Anthony ngồi xổm xuống, ôm cậu lên. Ogihara kinh hoảng ngẩng đầu nhìn, thấy các anh trai, đôi mắt còn chưa khô lệ lần thứ hai lại đong đầy nước.

“Baby, xin lỗi.” Ôm lấy em trai, Anthony yêu thương mà lau đi nước mắt đang lã chã không dứt, càng không ngừng hôn lên hai mắt cậu. Anh thế mà lại khiến cho thiên sứ của mình phải khóc.

“Đại ca. . .” Ôm lấy đại ca, Ogihara ghé vào vai anh, “Xin lỗi.” Cậu rất hối hận, sao lại ngắt điện thoại của anh. Ogihara gọi một tiếng, sắc mặt người xung quanh trong nháy mắt trở nên tái nhợt, bảo vệ kia lại càng sợ đến chân mềm nhũn. Trời ạ, người quan trọng nhất trong lòng tổng giám đốc và phó giám đốc, con cưng của nhà Douglas Backy. AG. Douglas. Có rất ít người từng gặp cậu, nhưng không nghĩ rằng, người hôm nay bọn họ chọc vào lại chính là thiên sứ trong truyền thuyết kia của nhà Douglas!

“Anthony, anh ôm Baby đi trước đi.” Hall khắc chế lửa giận, để Anthony trước ôm người đi, còn anh phải đi tìm hiểu xem rốt cuộc bảo bối đã phải chịu bao nhiêu uất ức.

“Đại ca, em không sao rồi.” Được đại ca ôm đi, Ogihara liền bình tĩnh xuống, kỳ thực cũng không phải chuyện gì nghiêm trọng lắm, chỉ là chẳng bao giờ chịu oan uổng như vậy, làm cậu nhất thời không thể chịu được.

“Baby, đều là lỗi của đại ca.” Anthony yêu thương nhìn đôi mắt sưng đỏ của em trai.

“Đại ca, không phải lỗi của anh, lẽ ra trước đó em nên gọi điện thoại cho anh mới đúng.” Ogihara không muốn thấy các anh vì cậu mà tự trách. Miễn cưỡng cười, Ogihara muốn các anh biết thực sự cậu không có việc gì.

“Baby. . .” Thấy nụ cười của em trai, Anthony càng không thấy thoải mái, trái lại còn cảm thấy khó chịu hơn. Ôm chặt em trai, Anthony nỗ lực khắc chế dục vọng muốn giết người.

“Đại ca, hôm nay em làm thật nhiều đồ ăn anh và nhị ca thích, nếu không ăn thì sẽ nguội mất, em còn làm canh gà nữa.” Nghĩ đến mục đích mình đến đây, Ogihara kéo kéo tay đại ca, sau đó hôn mặt đại ca, nói cho anh cậu thực sự không sao.

“Baby, hôm nay ở cùng đại ca đi, buổi tối thì đến chỗ đại ca ngủ nhé.” Anthony sờ sờ đôi mắt đã sưng lên vì khóc của em trai, thấp giọng nói.

“Em sợ em sẽ quấy rầy các anh làm việc.” Nhìn quầng đen dưới mắt đại ca, Ogihara biết gần đây các anh đều rất khổ cực.

“Sẽ không, hôm nay ở cùng đại ca cả ngày, được chứ?” Nhấc tay ra, Anthony hôn đôi mắt em trai, đôi mắt sưng đỏ này làm anh vẫn không cách nào bình tĩnh lại được.

“Vâng.” Ogihara ngửa đầu, từ từ nhắm hai mắt trả lời.

Hai người đang vùi đầu vào công việc gần như đồng thời ngừng lại, quay đầu nhìn về phía người đang ngủ trên sô pha. Hall tiến lên nhẹ nhàng ôm người nọ lên, Anthony thì mở cánh cửa bên cạnh. Bên trong là một cầu thang, Hall ôm em nhẹ chân đi lên lầu.

Bởi vì đã khóc khá lâu, khi cùng các anh ăn cơm Ogihara có chút mệt mỏi, nằm trên sô pha đọc sách rồi ngủ, không hề biết mình đang được người ôm lên giường.

Đắp chăn cẩn thận cho em trai, Anthony và Hall thấy cậu không có dấu hiệu tỉnh lại, lúc này mới đi xuống lầu về tới phòng làm việc. Vừa đóng cửa lại, Hall châm chọc nói: “Anthony, thư kí của anh thật là có trách nhiệm nhỉ, kể cả anh thích cái gì cô ta cũng biết rõ ràng như vậy. Khi có người muốn gặp anh lại còn phải được sự đồng ý của cô ta?”

“Winfrey làm gì với Baby?” Ngồi trên sô pha, mắt Anthony muốn nổi bão. Hall lạnh lùng nhìn Anthony, nói ra chuyện anh vừa tra được… .

“Hall, bảo kế toán phòng tài vụ trả lương cho Winfrey, nói phòng công tác ngày mai phái đến một thư kí mới cho anh.” Nghe Hall nói xong, Anthony không nghĩ gì liền đuổi việc Winfrey người luôn đi theo anh từ lúc bắt đầu tiếp quản chuyện gia tộc.

“Lý do?” Hall biết rõ còn cố hỏi.

“Không có lý do gì, em đi nói cho cô ta rằng cô ta bị đuổi việc.” Anthony lúc này không muốn thấy người phụ nữ kia nữa.

“A, Anthony, anh thật là vô tình, dù gì thì Winfrey cũng theo anh bốn năm rồi. Hơn nữa. . . cô ta còn thích anh đấy.” Hall cười mà như không cười nói, đối với người đến cấp dưới cũng không quản được, anh cũng rất tức giận.

“Hall, em sẽ tiếp nhận tất cả những người phụ nữ thích mình sao?” Anthony biết Hall đang tức giận nên anh vẫn trả lời Hall. Winfrey thích hay không thích anh, đó là chuyện của cô ta. Với anh mà nói, giờ cô ta chỉ là một kẻ làm Backy thương tâm. Mà đối với người như thế, anh luôn luôn sẽ không lưu tình.

“Anthony, sao em có thể như anh được, em lúc nào cũng là người rộng lượng hết đó.” Hall cũng không thực sự giận Anthony. Thấy mình đã trêu chọc được anh rồi, Hall lại khôi phục hình tượng anh chàng đào hoa như trước.


Chương 58: Cảm ơn

“Baby, đã lâu nhị ca không gặp em rồi, thật là nhớ em quá đi.” Ôm Ogihara, vẻ mặt Hall đầy hạnh phúc nằm trên giường.

“Nhị ca, hôm nay không tính, anh cũng chỉ có hai ngày không gặp em thôi.” Ogihara buồn cười nhìn ca ca, cậu nghĩ mình mãi không lớn được nhất định là do bị nhị ca truyền nhiễm rồi.

“Không phải có câu, cái gì mà. . .’Một ngày” . . . ” Hall cố nhớ xem câu nói là như thế nào, trước đây từng nghe em trai nói qua.

“Một ngày không gặp, như cách ba thu.” Ogihara mở miệng nói, thành ngữ của các anh luôn luôn thật không xong.

“Đúng đúng, là câu này, anh hai ngày không gặp em, là sáu năm. . . Sáu năm!” Hall kích động ôm lấy em trai mà hôn tới tấp một trận, “Lạy chúa, đã sáu năm anh không được gặp em rồi! Lạy chúa, sao em có thể xa anh lâu như vậy chứ!”

“Ha ha ha ha, nhị ca, anh đừng khoa trương như vậy nha.” Ogihara gẩy gẩy nhị ca. Trời ạ, ai biết được râu của nhị ca lại đâm mặt mình ngứa đến thế.

“Không được không được, không phải em luôn nói như vậy sao. Nhị ca đã sáu năm không gặp em rồi, em phải ở bên cạnh anh chứ.” Hall tiếp tục dùng râu của mình mà cọ cọ khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của em trai.

“Hall, sáng sớm mai có buổi họp.” Anthony đã lau khô tóc, mặc áo ngủ đi lên giường. Hôm nay anh và Hall không ngủ qua đêm trong phòng ngủ ở công ty mà đến khu nhà riêng ở cách công ty không xa lắm.

“A. . . Đêm nay được ôm Baby ngủ, ngày mai nhất định anh có tinh thần gấp trăm lần.” Không ồn ào với em trai nữa, Hall nằm yên ôm cậu.

Ogihara nằm thẳng người, kéo tay đại ca và nhị ca. Nhớ tới chuyện lúc ban ngày, cậu nhìn về phía đại ca. “Anh, chuyện hôm nay em cũng có lỗi, uhm. . . anh. . .” Ogihara lo lắng anh trai sẽ xử phạt hai người kia, nhưng lại không biết các anh đã biết được những gì nên vẫn đắn đo không biết nói thế nào.

“Baby, đại ca chỉ trừ của họ một tháng tiền lương, em cứ yên tâm đi.” Biết Baby muốn nói cái gì, Anthony trả lời. Có một số việc Baby không cần phải biết.

“Baby yên tâm, chuyện này bọn anh sẽ có chừng mực.” Hall nắn nắn cái mũi của em trai, không muốn cậu lo lắng chuyện của người khác nhiều như vậy.

“Vâng.” Ogihara nghe được thì yên tâm, lúc này mới nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ. Anthony cho Hall một ánh mắt, Hall cũng hiểu mà nhắm mắt lại. Nhớ lại hồi chiều người phụ nữ kia khóc cầu anh, muốn có thể gặp Anthony một lần, anh có cảm giác vui vẻ khi trả thù. Cô ta không cho Baby gặp bọn họ, vậy Anthony cũng sẽ không gặp cô ta. Tuy nhiên bọn họ đối với cô ta đã rất nhân từ rồi, nếu như để hai vị ở nhà kia biết chuyện này, sau này cô ta đừng nghĩ đến việc đặt chân ở Luân Đôn nữa.

Nửa đêm, Ogihara tỉnh lại, buổi chiều ngủ quá lâu nên bây giờ cậu không ngủ được nữa. Sờ sờ hai bên lại phát hiện các anh cũng không ở cạnh, Ogihara mở đèn đầu giường, vừa đúng 3 giờ, lúc này, các anh đi đâu chứ. Bước từ trên giường xuống, Ogihara muốn nhìn một chút rốt cuộc các anh đang làm gì, sao hơn nửa đêm rồi còn không ngủ.

Đi chân trần, Ogihara dẫm lên tấm thảm ra khỏi phòng ngủ. Thấy căn phòng sát vách sáng đèn, Ogihara đi lên nhìn qua khe cửa, vừa nhìn thoáng qua, Ogihara liền lập tức đẩy cửa ra. Chỉ thấy máy tính trên bàn vẫn đang bật, đại ca tựa vào lưng ghế, nhắm mắt. Nhị ca thì nằm trên sô pha, đầu nghiêng sang một bên, trên mặt đất từng trang giấy rơi lả tả.

Chậm rãi đi vào, Ogihara nhận ra đại ca và nhị ca đều đang ngủ, văn kiện xung quanh đều là về chuyện khai thác dầu mỏ. Thu thập lại văn kiện trên mặt đất, Ogihara quay về phòng cầm lấy hai cái chăn và một cái gối. Nhẹ nhàng đặt gối xuống dưới đầu nhị ca, Ogihara đắp chăn cẩn thận cho nhị ca, sau đó lại đi tới trước mặt đại ca đắp chăn cho anh. Lưu lại tư liệu trong máy tính, Ogihara tắt máy đi. Trong thoáng chốc, gian phòng không còn sáng như trước. Làm xong mấy việc này, Ogihara nhìn các anh. Họ thừa dịp cậu ngủ mà làm việc, vì không muốn cậu lo lắng đi.

Giương mắt, Ogihara bỗng nhiên thất thần. Trên giá sách trước mặt bày rất nhiều ảnh chụp mà bên trong chỉ có một người là cậu. Mở ra xem những tấm ảnh này cậu mới phát hiện, ảnh được chụp từ lúc cậu một tuổi đến mười ba tuổi, phần lớn đều là chụp một mình cậu, còn lại là cậu chụp chung với các anh. Nhìn một tấm ảnh chụp lúc cậu đang ngủ, hình như là ở trong phòng các anh, có vẻ là chụp lúc năm ngoái; còn có tấm này, là ảnh chụp lúc cậu ăn kem, mới ăn xong, còn đang liếm môi; còn có. . . lúc cậu ở nhà đánh tennis. . . Các anh. . . chụp lúc nào vậy?

Quay người lại, Ogihara đi tới trước mặt đại ca, nhìn gương mặt khi ngủ của đại ca, trước giờ cậu chưa từng nhìn kĩ các anh mình. Đại ca cho dù ngủ cũng rất nghiêm túc, giống như Tezuka. Nhưng trước mặt mình, đại ca cũng luôn có vẻ mặt ôn nhu nhất. Môi khẽ chạm lên chóp mũi của đại ca, Ogihara hôn xuống mặt anh. Cậu vì sao lại nghĩ làm như vậy rất không thích hợp chứ, khi trong lòng cảm động đến không có cách nào nói ra thì chỉ có như vậy mới có thể biểu đạt ra tất cả tình cảm của cậu.

Đi tới trước mặt nhị ca, Ogihara cũng hôn nhẹ nhị ca một cái. Các anh, cảm ơn các anh đã yêu em, thương em như vậy.

Đóng cửa lại, Ogihara đi vào nhà bếp, mở tủ lạnh lấy nguyên liệu nấu ăn cũng không nhiều lắm ra, chuẩn bị cho các anh một bữa ăn sang đầy đủ dinh dưỡng. Trong khoảng thời gian ở Anh quốc này, cậu muốn hàng ngày đều có thể làm đồ ăn ngon cho các anh, cả daddy và mommy nữa.

Cửa vừa đóng lại, Anthony và Hall vốn đang ngủ say bỗng mở mắt, sờ lên chỗ vừa bị hôn, sau đó nhìn đối phương.

“Backy, xem ra con ở Nhật Bản cũng không ngừng rèn luyện nhỉ.” Steven Douglas nhìn người đang luyện trả bóng phía trước, rốt cuộc thở ra một hơi. Thân là huấn luyện viên của Backy, điều ông không muốn thấy nhất là Backy cứ đơn giản như vậy mà từ bỏ tennis.

“Chú út, chuyện con đã đáp ứng chú thì sao có thể không làm.” Huấn luyện kết thúc, bỏ tấm che mắt xuống, Ogihara đi ra khỏi sân tập. Vừa mới tiến hành tập luyện lại, mồ hôi cậu đã ra đầy người.

“Backy, giải tennis trung học toàn nước Mỹ sắp bắt đầu, năm nay con có muốn tham gia không?” Steven thuận miệng hỏi, đối với ý muốn tham gia trận đấu của Backy, ông luôn giữ thái độ bình thường.

“Không có hứng thú, con muốn đi xem giải toàn quốc bên Nhật Bản.” Ogihara không chút nào lo lắng mà cự tuyệt luôn. Trong mắt cậu thì không có trận đấu nào quan trọng bằng các trận đấu của Hoàng tử tennis.

“Oh? Khó thấy Backy nhà chúng ta quan tâm đến trận đấu nha!” Steven vừa nghe thì cười trêu ghẹo, cuối cùng Backy cũng có thể cảm thấy hứng thú với thi đấu rồi.

“Chú út. . . Chú định bỏ qua trận chung kết NBA sao?” Ogihara giương mắt hỏi lại một câu, cậu chỉ không thích không khí của trận đấu chứ không phải không thích đánh tennis.

“Đương nhiên sẽ không, đó là sinh mệnh của ta đó!” Steven nghe thấy thì kêu to. Ông tuy là huấn luyện viên tennis nhưng đối với thi đấu bóng rổ có sự say mê không thể dứt bỏ. Trong chuyện này, hai chú cháu đều mâu thuẫn như nhau.

“Ha ha, chú út, chú không nên làm huấn luyện viên tennis mà nên đi làm huấn luyện viên bóng rổ mới đúng.” Ogihara nhân cơ hội trêu chọc ông chú mình.

“Thằng bé này.” Steven bị trêu đến nói không nên lời, mạnh tay mà xoa xoa tóc Backy. Bóng rổ chỉ là hứng thú, nhưng ông không hề hối hận việc mình lựa chọn bồi dưỡng Backy, mà sự thực chứng minh, lựa chọn của ông là chính xác.

“Chú út, con có chuyện muốn nhờ chú chỉ giúp.” Đùa nghịch xong, Ogihara nhớ tới chuyện chính.

“Cái gì?” Steven hiếu kỳ hỏi.

“Chú út, con có một người bạn, anh ấy đánh tennis vô cùng lợi hại. Nhưng khuỷu tay trái của anh ấy từng bị thương, hiện tại tuy đã lành rồi nhưng con muốn biết nếu như anh ấy tham gia thi đấu thì liệu có thể có vấn đề gì không?” Mơ hồ nhớ tới kiếp trước biểu muội từng nói qua thương thế của Tezuka về sau lại nặng thêm, cậu không thể nhớ được chính xác là đến lúc nào sẽ chuyển biến xấu, cũng không biết bị thương đến độ nào nên chỉ có thể hỏi ý kiến chú út.

“A. . . Cái này tương đối phiền phức, cậu ta thuận tay trái sao?” Thấy Backy gật đầu, Steven bắt đầu suy nghĩ. Một lát sau, ông nghiêm túc nói: “Vận động viên kiêng kị nhất là chấn thương, cho dù đã lành rồi cũng rất dễ bị thương lần thứ hai. Nếu như thực sự muốn thoát khỏi đau nhức do vết thương thì rất khó.” Nói xong, thấy vẻ mặt Backy lo lắng, Steven không đành lòng nói, “Đương nhiên cũng không phải hoàn toàn không có biện pháp.”

“Biện pháp gì?” Ogihara vừa nghe vội vàng hỏi. Tuy rằng rất muốn biết thiên sứ bé nhỏ nhà Douglas rốt cuộc vì ai mà lo lắng như vậy nhưng Steven vẫn tỉ mỉ nói cho cậu một ít phương pháp có thể giải quyết, cùng với những vẫn đề có thể xuất hiện khi thi đấu. Ogihara chăm chú lắng nghe, còn lấy bản ghi chép ra ghi lại tỉ mỉ từng điều.

Nói hết những điều cần thiết cho Backy, Steven lập tức hỏi: “Backy, chú út có thể biết người kia là ai không? Có thể khiến con quan tâm đến cậu ta như thế.”

“Là một người bạn con quen ở Nhật Bản, tên là Tezuka Kunimitsu, là một người nghiêm túc giống như  đại ca, rất trầm ổn. Chú út, lúc nào chú nhìn thấy anh ấy sẽ biết, anh ấy rất lợi hại.” Ogihara xem qua từng cái cần ghi nhớ, dùng giọng điệu kính phục trả lời. Steven nghe vậy thì có chút thâm ý mà nở nụ cười, aizzz, nếu để ông anh trai bị chứng Son complex nghiêm trọng nhà mình nghe được Backy nói như vậy, sợ rằng sẽ không để Backy quay về Nhật Bản nữa cũng nên. Đương nhiên, còn cả hai thằng cháu trai lúc nào cũng quản Backy rất chặt kia nữa.

“Backy, con dự định ở Nhật bản bao lâu?” Vì anh trai và cháu trai, Steven hỏi.

“Sau khi giải toàn quốc bên đó kết thúc con sẽ trở về Anh quốc, daddy và các anh đã đồng ý rồi.” Ogihara nói xong, nghĩ nghĩ một chút liền nói với chú út, “Chú út, lúc nào rảnh rỗi chú thử tới Nhật Bản nhìn xem, bên kia có rất nhiều tuyển thủ ưu tú. Đúng rồi, Ryoma cũng muốn tham gia giải toàn quốc bên đó.”

“Được, chú sẽ sắp xếp thời gian qua đó xem.” Steven biết ý của Backy liền đáp ứng một tiếng. Hàng năm ông đều đến các nước châu Âu tìm vài mầm non có triển vọng đưa tới câu lạc bộ. Nghe Backy nói vậy, hay là ông nên đến Nhật Bản xem một chút.

Ngay khi Steven và Ogihara vừa ngừng nói, một nhân viên trong câu lạc bộ đi đến nói với Steven: “Ông chủ, bên ngoài có người tìm cậu Douglas.”

Ogihara vừa nghe liền khó hiểu nhìn về phía chú út, lúc này ai sẽ tìm đến cậu chứ. Sắc mặt Steven khẽ biến, hỏi: “Là ai tìm Backy?”

“Người kia chưa từng thấy đến đây, đeo kính râm, còn dẫn theo vài người, mà mấy người khác nói với hắn đều dùng tiếng Ả Rập.” Bởi vì câu lạc bộ có mấy thành viên người Ả Rập nên người này trả lời rất rõ ràng.

“Tiếng Ả Rập?” Steven vỗ vỗ người sắc mặt trở nên tái nhợt trong nháy mắt, cho cậu một ánh mắt trấn an, sau đó đứng dậy đi ra ngoài. Đóng cửa phòng huấn luyện, Steven ra lệnh bảo tiêu bảo vệ cửa phòng rồi lấy điện thoại. . . “Anh cả, hình như người kia tìm được câu lạc bộ rồi, anh mau một chút. . . Vâng, Backy sợ hãi. . . Vâng, mười phút nữa anh sẽ tới đây? OK, em sẽ không để cho bọn họ gặp Backy đâu, yên tâm. . . Vâng, có gì lát nữa nói.”

“Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ. . .” Ogihara hai tay nắm chặt, tim nhảy lên “Thình thịch”, không phải nói ngày 25 mới đến Anh sao, sao lại sớm như vậy. Lúc này điện thoại di động vang lên, Ogihara lại càng hoảng sợ, nhìn thấy là điện thoại của daddy gọi tới thì lập tức nhấc máy, “Daddy. . .” Giọng Ogihara đã lạc đi.

Nhận ra sự kinh hoảng của con trai, Ken ngồi trong xe vừa ra lệnh cho tài xế đi nhanh lên vừa trầm giọng nói: “Baby, daddy lập tức đến, con đừng sợ, giờ ở đâu. . . phòng huấn luyện. . . Ừ, cứ đợi ở đó, giờ daddy đến đón con về nhà. . . Yên tâm, con ở câu lạc bộ, không có người dám đối với con như vậy. . . Baby, tâm sự với daddy nào, nói xong thì daddy cũng đến luôn. . .” Sợ con mình ở một mình lại miên man suy nghĩ, Ken bắt đầu trò chuyện với Backy qua điện thoại, tuy rằng lời nói của hắn là ôn nhu cực kì nhưng trên mặt từ lâu đã phủ đầy sương lạnh vạn năm.

Chương 59: Đuổi khách

“Xin hỏi các anh tìm Backy có chuyện gì?” Đi vào phòng khách thấy mấy người trong phòng, Steven khách sáo hỏi.

“Xin chào, chủ nhân chúng tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt của ‘Thần đồng tennis’ Backy Douglas, nghe nói hôm nay cậu ấy ở đây tập luyện, chủ nhân chúng tôi có ý muốn đến gặp mặt.” Một người trong đó đứng ra nói với Steven, nhắc tới chủ nhân của hắn thì trên mặt chợt hiện lên vẻ kính nể.

Steven nhìn về phía người ngồi trên sô pha, những người khác thì cung kính đứng hai bên cạnh hắn, người đeo kính râm trầm mặc không nói. Biết người này chính là chủ nhân kia, ông đi tới trước thân thủ nói với hắn: “Xin chào, tôi là huấn luyện viên của Backy, cũng là chú út của nó, Steven Douglas.”

Người này chậm rãi đứng lên, bỏ kính râm xuống, thân thủ nói: “Emuhala HaKelu Mohammed.” Gương mặt cương nghị mang theo biểu cảm ít nói ít cười, con ngươi màu nâu nhạt trong hốc mắt hãm sâu tản ra quang mang bá đạo.

“Thì ra là hoàng tử điện hạ của vương quốc Abu Dhabi , xin chào, hoan nghênh đến Anh quốc, nhưng hình như hành trình của hoàng tử điện hạ đã sớm vài ngày.” Steven cũng không kinh ngạc nói, đồng thời thầm nghĩ trong ngực: khó trách vừa nghe đến người này Backy lại sợ đến như vậy. Tuy rằng lớn lên cực kì anh tuấn, nhưng cái loại khí thế này cũng sẽ khiến Backy sợ hãi.

“Backy ở đâu?” Thu tay lại, Mohammed trực tiếp hỏi luôn, khẩu khí mang theo ý tứ không cho người khác cự tuyệt. Mà việc hắn gọi thẳng tên Backy, cũng tuyên bố giữa hắn và Backy thực sự có quen biết.

“Thực sự là xin lỗi, Mohammed điện hạ, Backy vừa rồi đã về nhà.” Steven khó chịu với thái độ của Mohammed nhưng ông vẫn chưa biểu hiện ra ngoài, vẫn thân thiết nói.

“Về nhà?” Mohammed đeo kính râm, đi lướt qua Steven ra ngoài, “Không, tôi biết cậu ấy còn ở đây.” Steven vừa nghe thì sắc mặt khẽ biến, định tiến lên cản người thì đã bị thủ hạ của Mohammed ngăn lại. Steven giằng khỏi người đang ngăn mình, rất nhanh đi ra ngoài.

Sau khi Mohammed đi ra ngoài thì có người tiến lên ghé vào lỗ tai hắn nói gì đó, sau đó hắn xoay người đi tới phòng luyện tập. Steven đi ra ngoài, vừa nhìn xe của đại ca đã đi vào được thì lập tức chạy tới.

“Đại ca, nhanh lên một chút! Mohammed kia đi tìm Backy rồi, em không ngăn được hắn!” Steven vội vàng nói với đại ca vừa xuống xe, Ken nghe thấy thì mang người vội chạy đi.

“Rầm!” Cửa phòng luyện tập bị người đá văng ra, Ogihara sợ đến nhảy dựng lên. Nhìn người đang đi vào và đám bảo vệ nằm trên mặt đất, cậu lui về phía sau vài bước cầm lấy vợt tennis bên cạnh.

“Aisha.” Đi vào Mohammed liền gọi. Thấy vẻ mặt sợ hãi của Ogihara, Mohammed tháo kính râm đi tới gần.

“Đừng tới đây! Anh nhận sai người, tôi. . . tôi không phải là Aisha gì hết.” Ogihara giơ lên vợt tennis, lùi đến bên tường mà hô to, Mohammed thì chỉ là ngừng một chút rồi lại bước dài hơn mà tới gần.

“Anh đừng tới đây!” Ogihara kinh hoảng hét lên, khi Mohammed đi tới thì hướng ra phía ngoài mà chạy. Vừa chạy một bước thì cậu đã bị người kia giữ lấy thật chặt.

“Aisha.” Mohammed lại gọi một tiếng, sắc mặt trầm xuống vì phản ứng của Ogihara.

“Buông nó ra!” Ken vừa chạy tới thì đã thấy con mình bị người kia tóm lấy, hét lớn một tiếng rồi tiến lên đoạt Backy trở về, mà lần này, Mohammed cũng rất hợp tác thả người.

“Daddy.” Mất vợt tennis, Ogihara ôm chặt lấy cha mình.

“Chẳng hay Mohammed điện hạ tìm con ta có chuyện gì?” Ôm Backy, vẻ mặt Ken lạnh lẽo nhìn đối phương, thái độ không vì thân phận của đối phương mà khách khí chút nào.

“Ngài Douglas, tôi không cố ý mạo phạm cậu ấy.” Đối mặt Ken, Mohammed thu hồi vài phần khí thế trên người, dù sao đây cũng là cha của Aisha, rồi hắn nhìn về phía người đang chôn mặt trong lòng Ken không chịu nhìn hắn, “Backy, tôi nghĩ rằng đã cho em đủ thời gian. Tôi cho lan truyền tin tức đến Anh quốc để em biết điều tôi nói lúc đó không phải trò đùa. Mặc kệ em có thừa nhận hay không, em đều là Aisha của tôi.” Rồi Mohammed nói với Ken, “Douglas tộc trưởng, ba ngày nữa tôi sẽ chính thức tới cửa cầu hôn, mong tộc trưởng ngài có thể đáp ứng hôn sự của tôi cùng với Backy.”

“Không đời nào!” Ken trầm giọng từ chối, căm tức trừng Mohammed.

Mohammed nhìn Ken thần sắc kiên định, sau đó đi ra ngoài. Khi hắn định rời đi, Ken ở phía sau hắn lần thứ hai mở miệng nói: “Mohammed điện hạ, cho dù ngài là hoàng tử của vương quốc Abu Dhabi, không có sự cho phép của ta thì không ai có thể mang đi Backy. Mà ta, lại càng không định đáp ứng việc cầu hôn sai lầm của ngài. Ta nhắc cho ngài nhớ, ngài tới Anh quốc mục đích là để gặp ‘vị hôn thê’ của ngài chứ không phải gặp con trai của ta, công tước Ken Douglas.” Ken nhấn mạnh ba chữ “vị hôn thê”, đồng thời cũng nhấn mạnh thân phận của mình, đủ để tỏ ý chống lại.

Mohammed không quay đầu, chỉ dừng lại, sau khi nghe Ken nói xong, hắn nhàn nhạt nói một câu: “Vị hôn thê của tôi chỉ có một, là Aisha, cũng là con út của công tước Douglas Backy Douglas. Đối với cậu ấy, tôi cũng giống như ngài, cũng sẽ không buông tay.” Không hề nghe Ken nói cái gì, Mohammed trực tiếp đi.

“Baby, đừng sợ, chuyện này daddy sẽ giúp con xử lý tốt.” Ken ôm đứa con, khôi phục thái độ bình thường mà trấn an cậu. Ogihara gật đầu, trong lòng lại nghĩ đến lời người nọ vừa nói.

“Ken, sự tình thế nào?” Hai cha con vừa vào nhà, Ogihara Fujika liền lập tức tiến lên hỏi. Thấy con trai sắc mặt không tốt, Fujika lo lắng ôm lấy cậu.

“Không có việc gì, cũng chỉ là một kẻ được cái mã thôi.” Ken hôn lên đỉnh đầu con trai, cho vợ mình một nụ cười yên tâm rồi nói, “Vũ hội hoàng gia tối nay em đi cùng anh, thuận tiện bái kiến nữ hoàng một chút.”

“Vâng.” Hiểu ý của chồng mình, Fujika dẫn con trai quay về phòng.

“Backy, đừng lo lắng, trừ phi con nguyện ý, bằng không không ai có thể mang con đi. Đương nhiên, cho dù con nguyện ý, cha con cũng sẽ không cho con rời khỏi ông ấy đâu.” Fujika nỗ lực làm dịu sự căng thẳng của con trai.

“Mommy. . . Có phải con rất vô dụng không?” Ogihara ngẩng đầu nhìn mẹ mình, mỗi lần có việc đều là daddy và các anh giúp cậu xử lý, mà cậu ngoại trừ sợ thì chẳng làm được chuyện gì.

“Baby.” Fujika gọi nick name của con trai, xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu, “Nếu như con cũng giống như đại ca nhị ca của con, cái gì cũng không để mommy quản, vậy mommy thực sự thương tâm muốn chết, chẳng có nổi một đứa con tri kỉ bên người.”

Quay về ngôi nhà quen thuộc, thấy vẻ mặt ôn nhu trước sau như một của mẹ mình, Ogihara ôm lấy mẹ, hơi chút an tâm mà nói: “Mommy, con muốn giống như các anh, có chuyện gì đều có thể tự mình xử lý, không để mommy và daddy lo lắng.” Nếu như là đại ca hoặc nhị ca, hôm nay sẽ không hề thấy lo sợ đến không cách nào phản kháng như vậy. Ogihara không nghĩ rằng nếu như là Anthony hoặc Hall thì không đời nào Mohammed sẽ không có ý niệm gì trong đầu với bọn họ.

“Backy, con còn nhỏ, hơn nữa con đã rất tự lập rồi, mommy và daddy đều mong muốn con có thể dựa vào chúng ta một chút, mong muốn con nha, vĩnh viễn không trưởng thành, vĩnh viễn không bay đi.” Thấy tâm tình đứa con có chút chuyển biến tốt đẹp, Fujika thoáng thở phào nhẹ nhõm.

“Mommy. . . Vậy con sẽ vĩnh viễn không trưởng thành, vĩnh viễn cùng mommy và daddy.” Ogihara ôm chặt mẹ, cảm nhận mùi hương mười mấy năm qua không hề thay đổi trên người mẹ. Cậu chẳng bao giờ nghĩ tới việc bay đi, chỉ là lo lắng mình không có cách nào cùng người thân vĩnh viễn bên nhau.

“Ừ, vậy đừng trưởng thành.” Trong mắt Fujika là tình thương yêu với đứa con. Con trai của nàng thế nhưng so với con gái còn tri kỉ hơn, sao có thể bỏ nàng mà đi chứ.

… . . .

“Mommy, mẹ nói Mohammed kia sao có thể là hoàng tử chứ?” Ngồi dưới ánh sáng mặt trời, Ogihara nhịn không được hỏi.

“Vì sao lại hỏi như vậy?” Fujika hiếu kỳ.

“Mắt hắn có vấn đề, chỗ này cũng có vấn đề. Nếu như thực sự làm quốc vương, vậy không phải rất nguy hiểm?” Ogihara chỉ chỉ đầu mình, chăm chú nhìn mẹ. Mấy người kia so với tên này lại càng giống hoàng tử hơn.

“Ha ha. . . Backy, sao con lại nghĩ như vậy.” Fujika vừa nghe thì nở nụ cười.

“Mommy, con là con trai, tuy rằng lớn lên không giống nhưng nếu hắn biết thân phận của con thì cũng có thể biết giới tính của con chứ, sao còn có thể có ý niệm này trong đầu. Hơn nữa còn gọi con là Aisha. Lúc con gặp hắn thì con còn đang mặc đồ con gái, hắn gọi con Aisha thì cũng thôi đi. Nhưng hiện tại. . . hắn như thế không phải có phải có vấn đề thì là gì?” Ogihara nhớ tới người nọ cứ gọi cậu “Aisha, Aisha” thì lại thấy khó chịu.

“Mommy cũng không biết. . .” Fujika nhìn chằm chằm gương mặt càng ngày càng mỹ lệ của con trai, trong lòng phức tạp, “Theo mommy biết thì ‘Aisha’ trong đạo Islam là chỉ thánh nữ. Lúc đầu hắn tưởng lầm con là con gái, gọi con như thế cũng rất bình thường, giống như chúng ta cho rằng con là ‘thiên sứ’, tuy nhiên. . . nếu hắn đã biết giới tính của con mà còn không buông tha, mẹ sẽ không biết hắn thực sự nghĩ như thế nào nữa. Nhưng làm người thừa kế vương vị, cho dù hắn muốn cũng không thể cưới đàn ông, huống hồ. . . con còn vị thành niên mà.”

“Mommy. . . Con không phải đồng tính luyến ái, dù con thành niên rồi cũng không thể nào kết hôn với đàn ông.” Ogihara nghĩ mẹ mình nói rất mâu thuẫn.

“Ha ha, vậy coi như mẹ nói sai đi.” Fujika sờ sờ khuôn mặt tinh xảo của con trai, con mình đẹp như vậy, tương lai sẽ có một cuộc sống như thế nào? Hơn nữa. . . Không tiếp tục nghĩ nữa, Fujika chìm đắm trong bầu không khí bình an cùng con trai.

“Tezuka. . . Đang ở trên lớp sao?” Thấy tin nhắn, Tezuka cúi đầu xuống “Không.” Trên bục giảng, thầy giáo số học làm bộ chưa thấy Tezuka không tập trung. Tốt nhất là lúc nào cũng không tập trung, như vậy sẽ không có người nào nghĩ ông dạy sai, thầy giáo số học lau lau mồ hôi chảy ra trên trán vì căng thẳng.

“Tezuka, tôi muốn gọi điện thoại cho anh, có tiện không?” Một lát sau, tin nhắn lại gửi đến. Tezuka đứng lên, thầy giáo số học sợ đến mồ hôi đầy đầu.

“Thưa thầy, em có chút việc muốn xin nghỉ.” Tezuka cho điện thoại vào trong túi, nói với thầy giáo.

“Được được, không thành vấn đề, Tezuka-kun.” Thầy giáo số học vừa nghe thì vui vẻ phất tay, mong muốn Tezuka mau nhanh đi. Tezuka thu thập đồ dùng của mình rồi rời khỏi phòng học.


Chương 60: Cuộc chiến tranh đoạt ( 1 )

“Tezuka, tôi đang nhìn bầu trời sao, không khí trong trang viên rất tốt, bầu trời rất nhiều sao.” Nằm trên nóc nhà, Ogihara nghĩ đến bạn bè ở nơi xa.

“Itsuki-chan, có chuyện gì?” Nhìn đồng hồ, nếu không nhầm thì bây giờ ở Anh quốc là 2 giờ sáng, mà người lẽ ra sớm phải đi ngủ lại đang ngắm sao, nhất định là có chuyện. Quả nhiên, người ở đầu dây bên kia im lặng. Tezuka đứng trên sân thượng, chờ đối phương mở miệng.

“Tezuka. . . Anh nói xem. . . tôi đi phẫu thuật thẩm mĩ có được không?” Sờ sờ gương mặt luôn mang đến phiền toái cho mình, Ogihara hạ giọng nói.

“Itsuki-chan, nói cho tôi biết đã có chuyện gì?” Giọng Tezuka bắt đầu thấp xuống. Ogihara nghe thấy thì lại nghĩ tới lần kia hai người cãi nhau, hít sâu một hơi, Ogihara mở miệng, “Tezuka. . . Người kia, hôm nay tới tìm tôi rồi. . .”

“Emuhala Mohammed?” Tâm Tezuka trầm xuống.

“Vâng. . .” Trong lòng Ogihara bỗng dậy lên phiền não, ngồi xuống nhìn ánh đèn trong trang viên, đột nhiên rất muốn gặp mọi người.

“Tezuka, nếu như các anh đều ở Anh quốc thì tốt rồi, hiện tại có thể cùng tôi chơi bóng. Daddy và mommy không ở nhà, các anh tôi thì ở công ty, ở một mình tôi ngủ không được, cũng không biết làm phải làm gì.” Không cho cha nói chuyện hôm nay cho các anh, Ogihara không muốn bọn họ đã mệt như vậy còn phải lo chuyện của cậu.

“Itsuki-chan, nói cho tôi biết toàn bộ sự việc đi.” Tezuka nghe ra sự cô đơn của Ogihara, nhấn giọng nói.

Nghe Tezuka giục, cũng không muốn vì vậy mà Tezuka tức giận, Ogihara đem chuyện xảy ra hôm nay từ đầu chí cuối kể cho Tezuka. “Tezuka, anh nói tôi đi phẫu thuật thẩm mĩ, chỉnh khuôn mặt cho bình thường một ít, mấy việc này sẽ không xảy ra nữa đúng không?” Nói đến nói đi, đều là khuôn mặt này gây họa, không ngờ rằng một người con trai như cậu cũng sẽ bởi vì vậy mà phiền não.

“Itsuki-chan, đó cũng không phải lỗi của cậu, cậu không nên suy nghĩ nhiều. Chỉ cần cậu không muốn, hắn sẽ không thể mang cậu đi, nếu như thực sự buồn chán, lúc nào cậu cũng có thể gọi điện thoại.”

Nghe âm thanh khiến mình an tâm trong điện thoại, Ogihara thấp giọng nói: “Tezuka, tôi biết, mặc kệ hắn nghĩ như thế nào, tô cũng không muốn đi cùng hắn. Tôi chỉ không hiểu, vì sao hắn đã biết tôi là ai rồi còn nói muốn kết hôn với tôi. Việc đó quá sai lầm, tôi không biết h rốt cuộc ắn nghĩ như thế nào. Thái độ của hắn hôm nay dường như là dù tôi có đồng ý hay không hắn cũng sẽ mang tôi đi. Tôi thật sự nghĩ người này rất đáng ghét, lại còn tự cho là mình đúng. Thực sự hôm nay tôi gần như bị hắn dọa sợ chết khiếp, tôi không ngờ hắn lại đến Anh sớm như thế.” Nhớ tới cử chỉ hôm nay của người nọ, Ogihara không được nhịn nhíu mày, sau đó bắt đầu phát tiết bất mãn cực độ trong lòng với Tezuka, mà Tezuka thì thẳng thắn ngồi xuống lẳng lặng nghe.

“Tezuka. . . Có phải tôi quấy rầy anh đi học không. . .” Rốt cuộc đã nói xong, lúc này Ogihara mới cảm giác được hẳn là Tezuka còn đang ở trường học, vội vã hỏi lại, cảm thấy mình thật vô duyên.

“Không.” Chuông vào lớp vang lên, Tezuka vẫn ngồi dưới đất.

Ngáp một cái, Ogihara có chút mệt mỏi nói: “Tezuka. . . Nói chuyện với anh xong lòng tôi thấy dễ chịu hơn.”

“Ừ.” Nghe được giọng Ogihara có hơi khàn, Tezuka nói, “Itsuki-chan, đi ngủ sớm đi. Chuyện người kia không nên quá mức để trong lòng, tôi tin người nhà cậu sẽ xử lý tốt chuyện này.”

“Tezuka, anh chụp ảnh gửi cho tôi đi, tôi còn chưa có ảnh của anh đâu.” Tuy rằng rất buồn ngủ nhưng Ogihara cũng không muốn đi ngủ.

“. . . Được. . .” Tezuka lặng im một chút, sau đó dùng điện thoại di động chụp một cái ảnh rồi gửi đi.

Một lát sau, Ogihara mới mở miệng nói: “Tezuka. . . Mặc kệ chuyện này cuối cùng thế nào, nhất định tôi sẽ quay về Nhật Bản trước khi giải Kanto diễn ra.”

“Được, tôi. . . chờ cậu.” Điện thoại di động không truyền lại âm thanh trả lời. Tezuka vừa muốn gọi Ogihara, lại nghe đối phương ở đầu dây bên kia nhẹ gọi một tiếng “Tezuka”, rồi, điện thoại ngắt. Nắm lấy điện thoại di động đã nóng lên trong tay, Tezuka thở dài một tiếng. . . Itsuki-chan. . .

Đi vào phòng vẽ tranh đã thật lâu không tới, Ogihara xốc lên toàn bộ vải che trong phòng, lấy giấy bút và màu vẽ ra. Ngồi ở trên ghế suy nghĩ một hồi, Ogihara cầm lấy bút vẽ. . .

Ken và Fujika về đến nhà, thấy phòng vẽ tranh còn sáng đèn, Ken vừa định vào xem nhưng đang định đẩy cửa thì bị vợ lôi đi ra. “Đêm nay để Backy ở một mình một chút đi, chúng ta không nên quấy rầy nó.” Đưa chồng trở lại phòng, Fujika mở miệng nói, “Đêm nay chắc chắn Backy không ngủ được, để nó yên tĩnh một mình cũng tốt.”

“Ừ.” Ken giúp vợ tháo búi tóc, “Sáng mai anh đến công ty, bữa sáng cứ để người hầu làm là được rồi, em ngủ nhiều một chút.” Biết tối nay vợ mình mệt chết đi, Ken không muốn nàng phải dậy sớm.

“Ken. . . Em thích tự tay làm bữa sáng cho anh. Chờ anh đi rồi em ngủ tiếp cũng được.” Biết chồng yêu thương mình, Fujika hạnh phúc mà dựa sát vào lòng hắn. Hôn vợ thật sâu, Ken đưa tay cởi ra vạt áo dạ hội của nàng. . .

Mở cửa, thấy trong phòng con trai không có ai, trên giường cũng không có dấu vết đi ngủ, Fujika bưng cơm trưa đi tới phòng vẽ tranh. Đẩy cửa nhìn vào, Fujika buông khay, khẽ khàng đi tới. Nhặt những bức tranh rơi lả tả trên mặt đất lên, Fujika xem từng bức, chỉ thấy trong tranh ngoài một người nàng nhận ra thì tất cả đều xa lạ, mỗi bức tranh đều viết “hoàng tử trong lòng”, phía dưới là những cái tên khác nhau.

“Tezuka Kunimitsu. . . Fuji Shusuke. . . Yukimura Seiichi. . . Echizen Ryoma. . .” Fujika khẽ  đọc lên từng cái tên. . . Sau đó nhìn về phía đứa con đang ngủ gục trên bàn vẽ. Mấy người này là bạn của Backy ở Nhật Bản đi. Thì ra trong mắt đứa con mình bọn họ mới đúng là hoàng tử. . .

Cất gọn lại mấy bức tranh, Fujika vừa định gọi đứng dậy về phòng mình ngủ, nhưng phát hiện trên đùi cậu có một quyển tranh phác hoạ. Cẩn thận rút ra, Fujika mở trang thứ nhất ra, trên đó viết: “Cả nhà Backy(5)”, thời gian là một năm trước,  ngày 6 tháng 8. Tay không thể lật trang tiếp theo, trong mắt Fujika đã đong đầy nước. Lúc này có người đi đến, từ phía sau ôm lấy nàng, lấy đi bản phác họa trong tay nàng. Xem hết trang cuối cùng, Ken đưa lại bản phác họa cho vợ mình, tiến lên nhẹ nhàng ôm lấy đứa con, mang cậu đi vào phòng ngủ của mình.

“Không biết Baby cất bốn bản kia ở đâu rồi.” Nhìn con trai đang ngủ say, Ken ôm vợ nói, đáy mắt là kích động không thể ẩn giấu.

“Thằng bé này, vẽ năm bản cũng không cho chúng ta biết.” Lau nước mắt, Fujika có chút oán giận hôn lên gương mặt ngủ say của con trai. Nguyên một quyển tranh đều là vẽ bọn họ, còn có cả tranh một nhà năm người cùng một chỗ. Nhiều năm như vậy, nàng cũng không biết rằng con trai luôn lén vẽ những bức tranh này. Ken nắm tay vợ và con cùng một chỗ, ngồi bên cạnh con trai, trông nom cậu.

“Huấn luyện viên, cuối tuần em muốn xin nghỉ hai ngày.” Trong phòng làm việc, Tezuka nói với HLV Ryuzaki.

“Hả? Tezuka, có thể cho tôi biết nguyên nhân không?” Ryuzaki hiếu kỳ hỏi, trừ phi là tình huống đặc biệt, Tezuka chưa bao giờ xin nghỉ như vậy.

“Huấn luyện viên, em có việc riêng cần xử lý.” Tezuka cũng không định nói cho HLV Ryuzaki nguyên nhân anh xin nghỉ. Cách giải Kanto còn một tháng, anh có thể dành hai ngày nghỉ để tới Anh quốc.

“Được rồi, Tezuka, chỉ cần không làm lỡ việc tập luyện của đội tennis là được. Cậu nói với Oishi một tiếng, bảo cậu ta phụ trách hoạt động của đội hai ngày đó.” Hiểu rõ tính cách của Tezuka, mặc dù HLV Ryuzaki vẫn hiếu kì nhưng bà vẫn thoải mái đồng ý cho Tezuka nghỉ hai ngày.

“Tezuka, nghe nói cuối tuần cậu xin nghỉ hai ngày, không có việc gì chứ?” Sau khi kết thúc tập luyện, Fuji quan tâm hỏi.

“Tôi chuẩn bị đến Anh một chuyến.” Tezuka cũng không giấu diếm mà trả lời. Fuji vừa nghe thì thu hồi nụ cười trên mặt, “Có phải Itsuki-chan đã xảy ra chuyện không?”

“Hôm qua Mohammed đến câu lạc bộ Itsuki-chan tập luyện tìm cậu ấy. Hôm qua tâm tình cậu ấy có hơi bất ổn, tôi rất lo, muốn đi xem cậu ấy thế nào.” Tezuka vừa nói xong, chợt nghe phía sau anh vang lên một giọng nói, “Tên kia đến Anh rồi?!” Tezuka và Fuji quay đầu lại thì thấy Ryoma ánh mắt bốc hỏa đứng ở đó.

“Đội trưởng, có phải tên kia đã đến Anh rồi không?” Ryoma đi lên phía trước hỏi.

“Ừ, hắn đã sớm tới rồi.” Không muốn khiến cho những người khác chú ý, Tezuka đi tới một bên, Fuji và Ryoma đi theo.

“Đội trưởng, tôi muốn xin nghỉ.” Khi dừng lại, Ryoma liền mở miệng nói, trong mắt mang theo ý tứ không cho người khác cự tuyệt.

“Echizen, tôi đã xin nghỉ với HLV Ryuzaki rồi, cậu ở lại trường học tập luyện.” Lo lắng đến đội tennis, Tezuka không đồng ý yêu cầu của Echizen. Dù sao anh và Echizen đồng thời xin nghỉ sẽ làm ảnh hưởng đến những người khác trong đội. Thấy Ryoma còn muốn nói thêm nữa, Tezuka tiếp tục, “Echizen, tới Anh rồi cậu có thể làm gì cho cậu ấy?”

Ryoma ngẩng đầu nhìn đội trưởng, sau đó tức giận quay đầu bỏ đi, Fuji ở một bên yếu ớt hỏi: “Tezuka, cậu đi Anh quốc để làm gì cho Itsuki-chan?”

“Tôi sẽ mang cậu ấy trở lại.”

loading...