Khong Muon Lam Hoang Tu Chuong 19 20 21

  Không muốn làm hoàng tử – Chương 19
Posted on 13/11/2012 by Lan Hoa Chi

Chương 19: Ngắm trăng trong nước

“Này, thiếu niên, con có chuyện gì thế?” Echizen Nanjiro nghiêng người dựa vào cửa, nhìn Ryoma từ khi trở về liền không ngừng gọi điện thoại. Thực sự là chưa đủ tiêu chuẩn, chỉ đánh một trận mà khi về lại bị thương một con mắt.

Ryoma buông điện thoại, trên mặt có chút lo lắng, nhìn ông già mình đang có vẻ mặt trêu chọc bên cạnh: “Oyaji, ba biết điện thoại nhà Ogihara không?”

“Ogihara? Làm sao vậy?” Echizen Nanjiro khó có được nghiêm túc đứng lên.

“Cậu ấy nói tối sẽ gọi điện thoại, nhưng bây giờ vẫn chưa gọi, con gọi điện thoại di động thì cậu ấy không nghe. Hôm nay cậu ấy và con đã cùng đi tới quán sushi.” Ryoma trong lòng có chút lo lắng.

“Quán Sushi. . . Không phải Ogihara không thể ăn sushi sao?” Trước đây lúc Ogihara đến Mỹ sẽ ở nhà hắn, Nanjiro tất nhiên biết chuyện này.

“Vâng, con không biết bọn họ sau khi kết thúc còn muốn đi ăn sushi. Ogihara cũng không cho con nói.” Ryoma cầm lấy điện thoại tiếp tục gọi, nửa ngày mà vẫn không ai nghe.

“Lúc Ogihara tới lần đầu có cho ta địa chỉ của nó, con tới đó xem một chút đi.” Nanjiro cũng lo lắng, quay người trở về phòng lấy địa chỉ.

Vội vàng chạy tới nhà trọ của Itsuki-chan, hỏi người quản lý dưới lầu phòng của Itsuki-chan là phòng nào, Tezuka cầm chìa khóa người quản đưa lên gõ cửa, thấy không ai ra mở, Tezuka lập tức mở cửa. “Cạch” một tiếng, cửa mở, Tezuka lập tức đi vào. Vừa vào trong phòng, Tezuka lập tức biến sắc.

“Itsuki-chan!” Ôm lấy người đang gục trên sô pha, Tezuka lập tức tìm phòng ngủ đi vào, đặt cậu ta lên giường, Tezuka sờ lên cái trán và gương mặt đỏ đến dọa người của Itsuki-chan.

“Ư. . .” Cảm xúc lạnh lẽo trên trán làm Ogihara thấy rất thoải mái, đưa tay nắm lấy phiến lạnh lẽo áp lên mặt mình, theo bản năng Ogihara tìm tới nguồn nhiệt bên cạnh. Dạ dày cực kì khó chịu làm Ogihara hơi tỉnh táo, buông bàn tay đã bớt lạnh ra, Ogihara đưa tay đi tìm thứ khác mát hơn. Lập tức lại có một bàn tay lạnh lẽo khác đặt lên trán cậu, Ogihara kéo bàn tay đặt lên cổ mình.

“Uhm. . .” Cảm giác buồn nôn dâng lên, Ogihara không thể không mở mắt.

“Itsuki-chan, khó chịu ở đâu?” Tezuka thấy Itsuki-chan đột nhiên rên rỉ, lập tức ôm cậu ngồi dậy.

“. . . Muốn nôn. . .” Ogihara căn bản không ý thức được bên cạnh có người, mọi phản ứng đều từ bản năng.

Ogihara vừa nói xong, Tezuka liền ôm Ogihara đứng dậy, thẳng đến buồng vệ sinh. Vừa vào được buồng vệ sinh, anh thả Ogihara xuống. Ogihara lập tức quỳ trên mặt đất, ôm lấy bồn cầu mà nôn. Dạ dày trống trơn đã không còn nôn ra được cái gì, phun ra toàn dịch vị, Ogihara vô lực ngã về phía sau, rơi vào một vòng tay ấm áp.

“Itsuki-chan, cậu nhịn một chút, tôi đưa cậu đi bệnh viện.” Thấy tình huống của Itsuki-chan không ổn, Tezuka quyết định thật nhanh. Đột nhiên, chuông cửa vang lên, Tezuka cho Itsuki-chan súc miệng, một lần nữa ôm cậu về giường rồi đi nhanh tới phòng khách mở cửa.

“Đội trưởng. . . ?” Thấy người ra mở cửa là ai, Ryoma ngây ra, đây không phải chỗ ở của Ogihara sao?

“Ryoma, cậu đến tìm Ogihara à?” Thấy Ryoma, Tezuka đầu tiên sửng sốt một chút, song lập tức khôi phục, vừa nói vừa liếc mắt ý bảo Ryoma rằng mình ở gần đây, “Tình huống cậu ta không ổn, tôi định đưa cậu ta đi bệnh viện.”

“Ogihara bị bệnh? !” Ryoma vừa nghe đội trưởng nói, lập tức phản ứng, vội vàng cởi giày đi vào, “Nhất định vì cậu ấy ăn sushi! Đáng lẽ tôi phải nghĩ ra từ sớm!”

Nghe Ryoma nói, Tezuka ngừng lại, nhìn Ryoma: “Ryoma và Ogihara quen nhau sao?”

Ryoma ngẩng đầu nhìn đội trưởng, lặng yên một lúc rồi nói: “Trước đây tôi và Ogihara là bạn. . .” Nghe được âm thanh từ trong phòng truyền ra, Ryoma lập tức đi vào.

“Ogihara!” Thấy người quỳ rạp trên mặt đất, Ryoma tiến lên đỡ Ogihara dậy. Tezuka cũng vội vã chạy tới, giúp Ryoma mang Ogihara đặt lên giường.

“Uhm. . . .” Đau đớn vì ngã từ trên giường xuống, Ogihara khôi phục được một chút ý thức. Kông nhìn rõ người trước mặt, Ogihara che bụng mình, “Uống thuốc. . .” Hình như cậu đã quên uống thuốc.

“Ở đâu?” Tezuka đứng lên.

“Ư. . Trong ngăn kéo.” Ogihara tựa trên người Ryoma, chỉ chỉ chỗ để thuốc, trong đầu hiện lên một ý niệm mông lung, sao chỗ cậu lại có người. . . Tezuka mở ngăn kéo Ogihara bắt đầu tìm kiếm, một lát sau anh mới tìm được thuốc Ogihara nói.

Uống thuốc xong Ogihara lại uống một ngụm nước lớn, nôn quá nhiều làm cậu bị mất nước. Uống nước xong, Ogihara mới nhận ra người đang trong phòng mình: “Ryoma. . . Đội trưởng. . . ?” Vô lực lại choáng váng, Ogihara hơi trợn mắt dựa vào người Ryoma.

“Itsuki-chan, giờ tôi đưa cậu đi bệnh viện.” Buông chén, Tezuka mang quần áo tới cho Ogihara, Ogihara thế này thì nhất định phải đi bệnh viện.

“Không đi. . .” Ogihara hơi lắc đầu, sau đó nghiêng người ôm lấy Ryoma, “Không đi. . .” Nói rồi cả người dán lên người Ryoma.

Ryoma cúi đầu nhìn Ogihara ôm mình, định kéo Ogihara dậy: “Ogihara, cậu phải đi bệnh viện.” Lúc ở Mỹ, Ogihara cũng đã gặp phải tình cảnh này cho nên cậu biết bây giờ Ogihara yếu đến thế nào.

“Không.” Ogihara càng lùi lại, hữu khí vô lực nói, “Không đi, uống thuốc rồi.” Uống thuốc ngủ một giấc thì tốt rồi, cậu ghét nhất là tiêm với truyền dịch.

“Đội trưởng. . .” Ryoma ngẩng đầu nhìn, vậy làm sao bây giờ.

“Một lúc nữa nếu cậu ấy vẫn còn nôn sẽ đưa đi bệnh viện.” Nhìn người đã ngủ, Tezuka nhẹ nhàng đem Ogihara từ trên người Ryoma xuống, đặt cậu nằm yên.

“Ừ.” Ryoma đắp chăn cho Ogihara, sờ lên trán Ogihara, thấy vẫn hơi nóng, Ryoma đến toilet trong phòng lấy một chậu nước lạnh, giúp Ogihara chườm lạnh. Tezuka ngồi một bên, nhìn người trên giường.

“Đội trưởng. . . phát hiện từ lúc nào?” Đắp trán cho Ogihara được một lúc, thấy Ogihara dần dần hạ sốt, Ryoma giương mắt nhìn đội trưởng. Nếu cậu nhớ không lầm, đội trưởng gọi Ogihara là Itsuki-chan. . . Hơn nữa đội trưởng còn biết chỗ ở của Ogihara nữa.

“Lúc ở trường học phát hiện, nhưng cậu ấy không biết.” Tezuka cũng nhìn Ryoma.

“Vậy sao đội trưởng biết chỗ ở của Ogihara?” Ryoma đổi khăn mặt khác, lại hỏi.

“Echizen này” Tezuka không trả lời, mà hỏi ra chuyện mình đang thắc mắc, “Cậu và Ogihara đã quen nhau từ trước?”

“. . . Ừ.” Ryoma gật đầu, “Tôi quen Ogihara lúc ở Mỹ, nhưng khi đó không gọi cậu ấy là Ogihara.” Suy nghĩ một lúc, Ryoma nói ra nguyên nhân Ogihara đến Nhật Bản và lúc ở trường cậu ra vẻ không biết chơi bóng.

“Tôi vốn cũng không biết là cậu ấy, sau đó cậu ấy đi tìm ông già nhà tôi, rồi ông già tôi lại nói cho tôi. Hôm nay tôi mới cho cậu ấy biết là tôi đã biết. Ogihara không thể ăn thuỷ hải sản, ăn vào sẽ nôn rồi bị sốt.” Ryoma không quên chuyện mình đang muốn hỏi, tiếp tục hỏi đội trưởng, “Còn đội trưởng sao lại quen Ogihara?” Vì sao đội trưởng lại gọi Ogihara là Itsuki-chan.

“Lúc tôi chơi ở sân tennis gần đây thì gặp cậu ấy, nhưng cậu ấy nói tên mình là Fujii Itsuki.” Tezuka nhìn ảnh chụp trên tủ đầu giường, rất giống Ogihara đang nằm trên giường, Ryoma cũng thuận thế nhìn qua.

“Hình dạng thật của Ogihara hẳn là như vậy đi.” Tóc đen, mắt đen, mặt mũi xinh xắn.

“Ừ.” Ryoma gật đầu, sau đó nhìn tóc Ogihara lúc này, mắt hơi trầm xuống, “Tóc cậu ấy hiện tại thật khó coi.”

“Fujii Itsuki có tóc màu đỏ.” Tezuka đột nhiên nói một câu.

“Màu đỏ à. . .” Ryoma không dám tưởng tượng ra Ogihara một đầu tóc đỏ, nhăn mi lại, “Rốt cuộc những người đó đã làm gì, làm cậu ấy phải xuất hiện với thân phận như vậy.” Ryoma không có cách nào hiểu được cảm giác của Ogihara, nếu như là cậu thì không thèm nhìn đến những người đó là được. Tezuka không nói gì, nhưng anh có thể hiểu tại sao Ogihara phải giấu đi dung mạo thật của mình.

“Đội trưởng, anh sẽ để Ogihara tham gia thi đấu sao?” Nếu đội trưởng đã biết thân phận thật của Ogihara, liệu có định để Ogihara trở thành chính tuyển tham gia thi đấu thậm chí ở giải toàn quốc không, dù sao thực lực của Ogihara rất mạnh.

“Sẽ không, trừ phi cậu ấy nguyện ý.” Tezuka nói ngoài dự kiến của Ryoma. Biết nghi hoặc của Ryoma, Tezuka tiếp tục nói: “Tuy tôi mong muốn Seigaku có thể vô địch giải toàn quốc năm nay nhưng tôi sẽ không ép buộc bất kì ai.” Nếu Ogihara thích cuộc sống bây giờ, vậy anh cũng không miễn cưỡng.

“Ừ.” Ryoma yên lòng, cậu cũng không muốn khó xử Ogihara, sợ rằng như vậy sẽ làm Ogihara chạy đến chỗ khác mất.

“HLV Ryuzaki, đội trưởng đâu?” Trên sân tennis, nhóm đội tuyển đã đến từ lâu khó hiểu hỏi HLV, đã quá thời gian họp rồi, đội trưởng chẳng bao giờ muộn của bọn họ tự nhiên lại vắng họp.

“Nhà Tezuka có việc, hôm nay xin nghỉ.” Nghĩ đến cuộc điện nhận được lúc sáng sớm, Ryuzaki chưa nói nguyên nhân thật sự.

“Vậy còn Echizen? Cậu ta cũng không tới.” Fuji hơi mở mắt nhìn HLV.

“À. . Nhà Echizen cũng có việc, hôm nay xin nghỉ.” Ryuzaki hơi chột dạ nhìn những người khác, sao đột nhiên Fuji lại mở mắt.

“Echizen cũng có việc?” Giọng điệu Fuji tràn ngập nghi vấn, rồi cười rộ lên, “Vậy à, HLV, Ogihara năm nhất cũng không tới.” Thật đúng lúc.

“À, Ogihara sao, hôm nay cậu ta cũng có việc nên xin nghỉ hai ngày.” Ryuzaki đáp cực nhanh, sau đó ho khan vài tiếng, “Không cần lo cho Tezuka và Echizen nữa, trận đấu ngày hôm qua tuy rằng chúng ta đã đạt được quán quân nhưng Echizen và Kawamura đều bị thương. Giải thành phố Tokyo sắp đến rồi, nhóm đội tuyển phải đặc biệt huấn luyện, các thành viên khác cũng không thể lơ là!”

“Rõ!”

“Fuji, cậu nói đội trưởng, nhóc con và Ogihara hôm nay thật là khéo nhỉ, trong nhà đều có việc.” Kết thúc giờ học, Kikumaru thầm thì hỏi Fuji đi phía trước. Ogihara hôm nay không tới, anh thật muốn uống trà cỏ xanh của cậu.

“Đúng vậy, thật sự rất trùng hợp.” Fuji cúi đầu nhìn sách giáo khoa trên bàn nhưng ánh mắt lại không dừng trên sách. Tezuka nói hôm nay nhóm đội tuyển họp, chuyện gì có thể làm cậu ta không đến được. Còn Echizen, hôm qua lúc ở trong quán sushi vì sao cậu ta lại để ý Ogihara như vậy, rốt cuộc Ogihara là không thích ăn hay không thể ăn. . . Nếu như không thể ăn. . . Thật làm cho anh lo lắng.

“Yukimura, làm sao vậy? Hình như cậu có tâm sự.” Tanaka Kaoriko đặt thuốc xuống, lo lắng nhìn thiếu niên trước mặt.

“Không có gì.” Yukimura cười cười, mấy ngày nay Rikkaidai tham gia vòng đấu loại, anh rất nhớ đồng đội của mình.

“Yukimura, bệnh của cậu nhất định tốt.” Tanaka Kaoriko đưa thuốc qua, nàng hiểu tại sao thiếu niên lại có vẻ mặt như vậy.

“Cảm ơn chị, ý tá trưởng.” Yukimura uống thuốc xong, nhìn Tanaka Kaoriko, “Y tá trưởng, Itsuki-chan luôn ở một mình sao?” Một mình mình tuy mới ở đây không lâu nhưng có cảm giác đã qua bao nhiêu năm rồi, còn Itsuki-chan làm sao sống được một mình như vậy, không như anh vẫn còn có đồng đội và bạn học.

“A. . Itsuki-chan à, kỳ thực cũng không phải, thường thì cậu ấy vẫn hay đến chỗ anh tôi hoặc chỗ tôi.” Tanaka Kaoriko hơi ngạc nhiên, vội vã nói, sau đó thu dọn các thứ, nhìn Yukimura cười cười, “Cậu nghỉ ngơi đi, buổi chiều tôi trở lại.” Nói xong liền đi ra ngoài. Chuyện của Ogihara nàng không nên nói nhiều, tránh lỡ miệng nói lung tung.

Nhìn cửa đóng lại, nụ cười của Yukimura biến mất, ánh mắt chuyển tới mấy thứ Itsuki-chan đưa cho anh: “Itsuki-chan, hôm qua cậu còn chưa gọi điện thoại cho tôi đó.” Là quên mất, hay là. . .

Ngắm hoa trong sương, ngắm trăng trong nước, mông lung a, mông lung.

Không muốn làm hoàng tử – Chương 20
Posted on 13/11/2012 by Lan Hoa Chi

Chương 20: Giấu diếm. Chân thật

Ngủ mê man suốt một ngày đêm, Ogihara mơ mơ màng màng tỉnh lại, dạ dày trống không phát ra tiếng kêu kháng nghị. Tứ chi như nhũn ra, trên người vì đổ mồ hôi mà có chút dính dính, cả người Ogihara khó chịu. Mơ màng thêm một lúc, Ogihara mới chính thức tỉnh lại. Cầm lấy đồng hồ báo thức ở đầu giường, vừa nhìn đã thấy là hai giờ chiều rồi, Ogihara xoay người rên rỉ một tiếng. Cậu nhớ hôm nay đội trưởng tìm cậu có việc, cậu không chỉ không đi học mà cũng không xin nghỉ. Nhớ tới tính tình của băng sơn đội trưởng, Ogihara bắt đầu đau đầu xem ngày mai đi học sẽ giải thích thế nào với băng sơn đội trưởng.

Chậm rãi ngồi xuống, ngửi mùi khó chịu trên người, Ogihara xuống giường thẳng đến phòng tắm. Đổ nước nóng đầy bồn tắm, Ogihara cởi áo ngủ nhăn nhúm trên người, nằm vào trong bồn, tuy rằng đầu có chút choáng nhưng việc đầu tiên là tắm sạch mồ hôi trên người, cả mấy vết nôn nữa. Cũng nhân cơ hội nghĩ xem chút nữa gọi điện thoại cho đội trưởng và Ryoma nên nói như thế nào, được rồi, còn Seiichi, hôm qua cậu đã đáp ứng sẽ gọi điện thoại cho Seiichi.

Ngâm mình khoảng hai mươi phút, tứ chi đều muốn tê dại, Ogihara nhanh bước ra từ bồn tắm. Gội đầu xong, Ogihara mặc áo khoác đi ra ngoài phòng tắm. Trong nháy mắt khi mở cửa, Ogihara chết trân tại chỗ, không thể tin được mình nhìn thấy gì.

“Đội. . . Đội trưởng. . .” Ogihara dụi mắt, sao cậu lại có ảo giác mình nhìn thấy đội trưởng!

“. . . . A.” Tezuka trầm mặc một lúc rồi trả lời một tiếng, nói tiếp, “Itsuki-chan, tôi nấu cháo rồi, cậu mặc đồ đi rồi ra ăn.” Nói xong, nhìn Ogihara đang phát ngốc, Tezuka ra khỏi phòng ngủ của Ogihara.

Năm phút sau, trong phòng Ogihara truyền ra một tiếng “Ahhh. . .” thảm thiết. Ngồi ở phòng khách, trong mắt Tezuka trong mắt hiện lên ý cười, chợt thấy cửa phòng khách mở ra. Vẫn đang mặc áo khoác tắm, Ogihara sắc mặt kinh hoảng nhìn người đang ngồi ở sô pha nhà mình: “Đội. . . Đội trưởng. . . Anh. . .” Xong đời rồi, xong đời rồi, sao đội trưởng lại ở chỗ cậu. Đội trưởng đến đây lúc nào, còn nữa, mình hiện tại còn thế này. . . Còn nữa! ! Đội trưởng vừa gọi cậu là Itsuki-chan! Nghĩ tới đây, kinh hoảng trên mặt Ogihara càng thêm rõ ràng, cậu. . . Chết! Chắc! Rồi!

“Backy? Cậu làm sao vậy?” Vừa ở trong phòng huấn luyện trên lầu tập bóng, Ryoma đột nhiên nghe được tiếng kêu thảm thiết của Ogihara, vội vàng chạy xuống, sau đó thấy Ogihara nhìn chằm chằm đội trưởng, Ryoma thoáng cái hiểu ra.

“Ryo. . . Ryoma? !” Ogihara che miệng mình, Ryoma và đội trưởng. . . Bọn họ đến đây từ lúc nào, Ogihara có cảm giác muốn khóc.

“Itsuki-chan, mau thay quần áo đi, chốc nữa ăn cháo nhiều một chút, còn uống thuốc nữa.” Đối lập với vẻ mặt hoảng sợ của Ogihara, Tezuka mặt không đổi sắc nhìn Ogihara.

Ogihara nhìn đội trưởng, lại nhìn Ryoma trên cầu thang, nhận ra mình đang quần áo bất chỉnh, lập tức xoay người về phòng thay quần áo.

Cúi đầu ngồi trên sô pha, Ogihara nhìn trên cháo đặt trên bàn, mặc dù rất đói nhưng hiện tại cậu thực sự không có chút khẩu vị nào, đúng hơn là không có tâm trạng ăn. Trong lòng cậu đang nỗ lực chuẩn bị tốt để đội trưởng thẩm vấn. Ryoma thật chẳng phải bạn tốt, dám bỏ cậu một mình ở đây, đi lên lầu tập bóng.

“Itsuki-chan, cháo nguội rồi, có chuyện gì chờ cậu ăn xong cháo rồi chúng ta nói tiếp.” Biết Ogihara đang nghĩ gì, Tezuka đẩy bát cháo lại trước mặt Ogihara, “Tôi cho cả rau vào đấy, cậu hôm qua chỉ toàn nôn, ăn cháo mới có lợi cho dạ dày.”

Biết cháo trước mặt là do đội trưởng nấu, Ogihara ngẩng đầu nhìn, thấy đội trưởng hình như không tức giận, tâm tình khẩn trương của Ogihara hơi chậm lại một chút. Về phần vì sao nói là hình như, bởi vì trên mặt đội trưởng quanh năm chỉ có một biểu cảm, cậu cũng không thể khẳng định là đội trưởng có tức giận hay không.

Cháo rất thơm, Ogihara lấy lại bình tĩnh, cúi đầu từ từ ăn. . . Đội trưởng còn có cái gì không biết làm? Chơi bóng giỏi, học tập tốt, đẹp trai, vóc dáng cao, còn biết nấu cơm. . . Nếu hỏi trên đời có người thập toàn thập mỹ không, cậu nhất định sẽ nói đội trưởng chính là người như vậy.

Ogihara cúi đầu ăn cháo, mà Tezuka vẫn luôn nhìn cậu. Lúc này Ogihara đã khôi phục diện mạo vốn có của mình, so với trên ảnh còn đẹp hơn, bây giờ Tezuka có thể hiểu vì sao Ogihara luôn tìm cách che giấu bản thân. Nhớ đến tấm ảnh bày trên bàn, Tezuka có thể khẳng định Ogihara lớn lên giống mẹ cậu, trừ đôi mắt, các ngũ quan khác thực sự chính là phiên bản của người mẹ. Mắt Ogihara không giống mẹ cậu, lại càng không giống cha cậu. Cha của Ogihara là người ngoại quốc điển hình, mắt màu lam đậm.

Ăn xong cháo, Ogihara cầm bát vào trong bếp, sau đó rót trà cho mình và đội trưởng, Ogihara ngồi đối diện đội trưởng, sau khi hít sâu vài cái, Ogihara nhìn đội trưởng: “Đội trưởng. . . sao anh lại ở đây?”

“Tôi biết cậu là Ogihara.” Lời Tezuka nói ra đối với Ogihara uy lực có thể so với một quả bom tấn.

“Đội trưởng? ! Anh. . Sao anh lại biết?” Ogihara quá sợ hãi nói. Cậu bại lộ từ lúc nào? !

“Itsuki-chan, cậu không muốn tôi biết?” Tezuka đẩy nhẹ kính mắt chăm chú nhìn Ogihara.

Không nghĩ rằng đội trưởng lại hỏi như vậy, Ogihara nhất thời cứng họng, nắm chặt cái chén một lúc Ogihara mới mở miệng: “Cũng không phải. . . Tôi. . Tôi vẫn giấu diếm đội trưởng, luôn lừa đội trưởng. . .” Cậu chưa quên chính là mình nói với đội trưởng mình tên Fujii Itsuki, đang tạm nghỉ học ở nhà.

“Echizen đã nói cho tôi biết vì sao cậu đến Nhật, đồng thời giấu diếm thân phận.” đôi mắt vừa có chút ám trầm của Tezuka dần dần trở lại ôn nhu, “Chuyện này tôi không tức giận, tôi biết cậu có nguyên nhân của mình. Nhưng tôi muốn biết tiếng nói của sao lại khàn được.”

“Tôi chỉ cần ăn một chút cay, tiếng nói sẽ khàn. . . Đội trưởng. . . Xin lỗi. . .” Không ngờ đội trưởng không hề trách mình, Ogihara gục đầu xuống áy náy nói nhỏ, thực sự cậu đã sai rồi.

“Itsuki-chan, buổi tối tiếp tục chơi bóng đi.”

Nghe thấy đội trưởng nói, Ogihara lập tức ngẩng đầu lên, kích động nhìn đội trưởng, sau đó gật đầu thật mạnh: “Vâng!”

Thấy cuối cùng Ogihara cũng không căng thẳng nữa, vẻ mặt Tezuka cũng trầm tĩnh lại. “Itsuki-chan, tôi sẽ không miễn cưỡng cậu khôi phục thân phận khi ở trường, nhưng tôi muốn sau này nếu cậu có chuyện gì thì nên cho tôi biết, ví dụ như cậu không thể ăn sushi, rồi chuyện cậu sinh bệnh như lần này.” Nói đến đây, mặt Tezuka lạnh xuống.

Mà Ogihara chẳng biết vì sao, giờ cậu không còn sợ băng sơn đội trưởng một chút nào, rất thành khẩn nói: “Đội trưởng, sau này tôi sẽ không như vậy nữa.” Lần này mình sinh bệnh đã làm đội trưởng lo lắng rồi, nhớ tới nghi vấn của mình, Ogihara lại hỏi: “Đội trưởng, anh chưa cho tôi biết làm thế nào anh nhận ra tôi là Ogihara?.” Fujii Itsuki và Ogihara đâu có chút nào giống nhau nhỉ.

“Lúc cậu ngủ ở trường thì tôi phát hiện.” Lời Tezuka nói Ogihara cũng không hiểu mà càng thêm nghi hoặc. Thấy thế Tezuka than nhẹ một tiếng: “Ngày đó tôi thấy cậu ngủ có vẻ khó chịu, tôi bỏ kính của cậu xuống.” Tezuka nói xong câu đó, Ogihara mới lộ ra thần sắc bừng tỉnh đại ngộ, khó trách đội trưởng sẽ biết, thì ra là đội trưởng bỏ kính mình xuống, nhưng Ogihara lại nghĩ có gì không đúng: “Đội trưởng, lúc đó tôi đang nhắm mắt mà, hơn nữa màu tóc cũng không giống, sao anh biết tôi là Itsuki-chan.” Tezuka lúc này không lập tức trả lời, ánh mắt thay đổi.

“Đội trưởng?” Ogihara giục một tiếng, rốt cuộc sao lại phát hiện được, cậu cực kì hiếu kì.

“Mùi hương.” một lát sau Tezuka nói hai chữ.

“Mùi hương?” Ogihara đầu tiên là khó hiểu, rồi mở to hai mắt, “Mùi hương? ! Lẽ nào. . . Đội trưởng! Anh muốn nói. . . trên người tôi thực sự có mùi thơm? !” Ogihara không thể tin được sau nhiều năm như vậy mà cậu lại không biết trên người mình có mùi gì. Fuji senpai nói cậu có, cậu không tin. Ryoma nói cậu có, cậu tin một nửa, giờ cả đội trưởng cũng nói. . . Ogihara khóc không ra nước mắt, cậu cũng không phải nữ sinh!

“Ừ.” Câu trả lời của Tezuka đánh nát hi vọng cuối cùng của Ogihara, “Nhưng rất nhạt, tới gần mới có thể ngửi thấy.” Tezuka một lời nói thẳng, lúc Ogihara đổ mồ hôi, mùi thơm sẽ rất rõ ràng. Nếu không phải ngày đó Ogihara nằm úp sấp lên người anh ngủ, anh cũng sẽ không phát hiện Ogihara chính là Itsuki-chan.

“Tại sao có thể như vậy. . .” Ogihara càng không ngừng ngửi ngửi người mình, “Sao tôi lại ngửi không thấy?.” Còn nữa, vì sao daddy mommy và các anh chưa từng nói cho cậu chứ.

“Ogihara không thích?” Tezuka thấy biểu tình chán ghét hiện lên rõ ràng trên mặt Ogihara, cảm thấy kinh ngạc.

“Ai thích?! Tôi cũng không phải nữ sinh, hôm qua Fuji senpai còn hỏi tôi có xức nước hoa không nữa.” Ogihara nghĩ làm thế nào để xóa cái mùi này đi, nước hoa. . . Nếu để cho người khác nghĩ cậu xức nước hoa, quá quái dị rồi.

“Fuji?” Tezuka đỡ kính mắt, ôm lấy hai tay, “Ngày hôm qua cậu và Fuji. . .” Thân mật như vậy là vì chuyện này?

“Vâng. Hôm qua Fuji senpai nói trên người tôi có mùi, nhưng tôi không ngửi được.” Ogihara không dừng lại tiếp tục ngửi mình, vì sao cậu không ngửi được chút nào vậy.

Tezuka suy nghĩ một hồi, sau đó kéo Ogihara vẫn đang không dừng được ngửi ngửi hai tay: “Itsuki-chan, nếu ngửi không thấy thì thôi, rất nhạt, nếu không dán lên người cậu sẽ không ngửi thấy.”

“Thật sao, đội trưởng?” Ogihara lo lắng, lỡ cậu lại giống như Hương phi trong phim truyền hình “Hoàn Châu cách cách” từng xem ở kiếp trước, vậy không phải cực kì phiền phức? Cậu như thế có khác gì bất nam bất nữ? Nghĩ tới đây, trên người Ogihara nổi da gà toàn bộ. Chà xát chà xát cánh tay, tuyệt đối không thể!

“Ừ, không cần lo lắng.” Không nghĩ rằng phản ứng của Ogihara lại kịch liệt như thế, khóe miệng Tezuka câu lên một chút, sau đó khôi phục bình thường. Đáng tiếc lần này Ogihara đang rơi vào khủng hoảng nên không thấy được mỹ cảnh khó gặp này.

“. . . . .” Biết đội trưởng sẽ không lừa mình, tâm Ogihara buông xuống một nửa, nếu như trên người cậu không có mùi gì, cậu mới có thể buông hết được. “Đội trưởng, không phải anh nói hôm nay tìm tôi có việc sao?” Nhớ tới hôm qua lúc trước khi trở về, đội trưởng nói vậy với cậu, Ogihara vội hỏi.

“Không có gì đâu.” Tezuka nuốt nước bọt, anh vốn là muốn cho Ogihara làm quản lý của CLB tennis, nhưng giờ thì không nghĩ vậy nữa.

“Vậy à.” Thấy đội trưởng nói không có gì, Ogihara cũng không hỏi lại.

“Ogihara.”

“Vâng?”

“Từ giờ cậu gọi tôi là Tezuka đi.”

Ogihara sửng sốt, lập tức nở nụ cười: “Được, Tezuka.” . Đội trưởng hoàn toàn coi cậu là Itsuki-chan luôn chơi bóng cùng anh vào buổi tối, không vì phát hiện thân phận của cậu mà ghét bỏ cậu.

“Ừ.” Lần đầu tiên thấy nụ cười của Ogihara, đôi mắt Tezuka trở nên sâu thẳm. Vốn đang muốn hỏi một việc, Tezuka liền dừng lại, có lẽ có một số việc bây giờ còn chưa đến lúc cần biết.

… . . .

Chạng vạng, nằm trên giường, lúc đầu Ogihara vẫn cảm thấy không thể bình tĩnh. Hôm nay đội trưởng và Ryoma ở cùng mình cả ngày, buổi tối cũng là đội trưởng tự mình xuống bếp làm cơm tối. Nhớ tới hình ảnh đội trưởng bận rộn trong bếp, Ogihara nghĩ thật quá khó tin. Ở trong bếp mà đội trưởng vẫn uy nghiêm như vậy, mà đội trưởng tuy rằng nói anh không biết nấu nhiều lắm, thế nhưng ăn rất ngon.

Trước khi đi, đội trưởng nói đã xin phép cho cậu, ngày mai cậu vẫn có thể nghỉ, Ogihara lại bắt đầu cảm thán sự chăm sóc tỉ mỉ của đội trưởng. Nghĩ đến chuyện phát sinh trước lúc đến Nhật Bản, Ogihara thấy mình thực sự rất may mắn. Không chỉ không cần tiếp tục nói dối đội trưởng, lại có thể vẫn được cùng đội trưởng chơi bóng, với Ryoma cũng không cần phải mất tự nhiên như vậy, thật tốt.

Nhưng vẫn có chuyện làm cậu thấy phiền muộn, đó là lúc buổi tối cậu gọi điện thoại về nhà chứng thực mới biết trên người cậu đúng là có mùi thơm. Mà nguyên nhân người nhà không nói cho cậu chỉ là thấy không cần thiết, vì họ thấy rất thơm, đây là lý do gì vậy trời. Cậu là đương sự sao có thể không cho cậu biết chứ. Nhưng cậu cũng không có cách nào giận người thân, chỉ có thể nói rõ sau này có chuyện gì cũng không được gạt cậu. Thế nhưng, cậu cũng đã gạt người khác rồi, hơn nữa người nọ còn là một người rất ôn nhu, rất đẹp.

Rụt trong chăn một lúc, Ogihara rốt cục quyết tâm lấy điện thoại di động ra. Nhìn chằm chằm điện thoại di động một lúc, Ogihara liền gọi điện thoại, chỉ chốc lát trong điện thoại truyền ra tiếng nói. . . .

“Alô? Có phải Itsuki-chan không?” Thanh âm ôn nhu từ điện thoại di động truyền ra, Ogihara cắn cắn môi nói: “Seiichi. . . Tôi. . . Mai tôi đến thăm anh nhé.”

Không muốn làm hoàng tử – Chương 21
Posted on 13/11/2012 by Lan Hoa Chi

Chương 21: Giai điệu của hoa thủy tiên

Đội mũ, cầm mấy thứ mang cho Seiichi trên tay, lòng Ogihara nghĩ một lúc nữa gặp Seiichi thì nên nói như thế nào. Hôm nay cậu đi với hình dạng thật của mình, không hóa trang một chút nào. Tới Nhật bản, trừ Ryoma ra, Seiichi có thể nói là người bạn đầu tiên của cậu. Lần này cậu bị Ryoma nhận ra, lại bị đội trưởng phát hiện, nhưng hai người họ cũng không trách cậu. Nghĩ đến một Seiichi thiện lương ôn nhu, cậu không muốn giấu diếm Seiichi nữa.

Xuống xe bus, đến cửa hàng hoa ven đường chọn cho Seiichi một bó hoa hạc vọng lan, Ogihara lên tinh thần, lần sinh bệnh này làm cậu không còn muốn trì hoãn nữa. Vừa đi được vài phút, Ogihara đột nhiên nghe được từ ngõ nhỏ bên cạnh vang lên thanh âm kì lạ. Nghe một lúc, Ogihara thấy không ổn liền nhanh đi vào.

“Chú cảnh sát ơi! Ở đây có người đánh nhau!” Ogihara nhìn tình cảnh trước mặt liền lập tức hô to, chợt thấy đám người bên trong nhìn cậu một cái, sau đó đá người đang quỳ rạp trên mặt đất một cú rồi chạy tan tác như ong vỡ tổ.

Thấy đám người chạy hết, Ogihara đè xuống cảm giác khẩn trương chậm rãi đi đến chỗ người trước mặt. “Anh có sao không?” Để mọi thứ xuống một bên, Ogihara cẩn thận giúp người đang chật vật đứng lên.

“Cút ngay!” Người đang quỳ rạp trên mặt đất giật ra khỏi tay Ogihara giãy dụa ngồi dậy, rồi hướng Ogihara nổi giận gầm lên một tiếng. Nhìn thấy vẻ mặt Ogihara thì sửng sốt một chút, sau đó càng thêm giận dữ.

“. . . .” Không ngờ đối phương tự nhiên lại như vậy, Ogihara lại càng hoảng sợ, sau đó thấy máu và vết bẩn trên khuôn mặt đối phương. Ogihara cố kiềm chế, thấp giọng hỏi: “Anh không sao chứ, để tôi đưa anh đi bệnh viện, gần đây có một bệnh viện.”

“Muốn sống thì tránh xa tao ra!” Đối phương chẳng hề tiếp nhận lòng tốt của Ogihara, càng thêm hung ác quát.

“Sao anh lại như vậy hả, ai thèm nghe lệnh anh!” Ogihara cũng phát cáu, đến Bồ Tát cũnfg con biết tức giận đó. Tuy rằng cậu rất ít phát giận, nhưng không có nghĩa là cậu không bao giờ phát giận, cậu lớn như vậy rồi mà chưa từng có ai to tiếng với cậu thế đâu.

Cầm lấy đồ của mình, Ogihara đứng lên liếc mắt nhìn đối phương, giọng điệu không còn chút ý tốt nào: “Tùy anh thôi, ‘Hảo tâm gặp lòng lang dạ thú’, không muốn người khác quản mình thì đừng để bị đánh thảm như vậy.” Không thèm nhìn vẻ mặt trở nên dữ tợn của người nọ, Ogihara t mở cờ rong bụng, sau này cậu chẳng thèm quan tâm mấy chuyện này nữa, thực sự là lòng tốt không được báo đáp mà.

Ogihara vừa đi một lúc, một người vội vã chạy vào ngõ nhỏ, thấy người trên đất thì kinh hoảng kêu: “Akutsu senpai!”

“Đừng đụng tao!” Huơ tay để đối phương đừng đến, Akutsu thong thả đứng lên, động tác của hắn động đến vết thương trên người làm hắn đau đến nghiến răng.

“Akutsu senpai, anh có sao không?” Taichi không để ý đến sự cự tuyệt của Akutsu senpai, tiến lên đỡ lấy thân thể sắp ngã của senpai.

“Buông ra!” Ngữ khí của Akutsu cực kì ác liệt, thằng ranh vừa nãy dám giáo huấn hắn!

“Akutsu senpai, HLV tìm anh, em sẽ đưa anh đến phòng y tế trước.” Không bị dọa bởi khí thế đáng sợ của senpai, Taichi liền đỡ senpai đi về trường học.

Ogihara bị người vừa rồi làm cho tâm tình trở nên cực xấu, vốn tinh thần đã chuẩn bị tốt để gặp Seiichi thoáng cái lại biến mất. Đứng trước cửa phòng bệnh Seiichi, Ogihara hít sâu, tay xoa xoa nắm đấm cửa, lần nữa nhớ lại. Đều tại người kia, không chỉ không cảm ơn cậu mà thái độ còn ác liệt như vậy, sớm biết thì cậu đã không làm bộ gọi cảnh sát rồi. Đột nhiên, cửa bị người bên trong mở, Ogihara ngẩng đầu lên. . . . : “Seiichi. . .”

“Itsuki. . . chan. . . ?” Nghe thấy bên ngoài cửa có âm thanh gì đó, Yukimura xuống giường mở cửa nhìn xem bên ngoài là ai. Vậy mà lại thấy một người đứng trước cửa, vừa xa lạ vừa quen thuộc, Yukimura nghe đối phương gọi tên mình, không xác định gọi một tiếng.

“Sei. . . Seiichi, là. . . tôi. . , hôm nay tôi. . .” Bị sự xuất hiện ngoài ý muốn của Seiichi làm cho hơi hoảng loạn, Ogihara cẩn thận quan sát vẻ mặt của Seiichi, sau đó nói mục đích hôm nay mình đến đây, “Hôm nay tôi. . . muốn thẳng thắn với anh. . .”

Nghe Itsuki-chan nói, Yukimura hoàn hồn rất nhanh, thoải mái nở nụ cười: “Itsuki-chan, trước đi vào đã.” Nói rồi kéo người đang khẩn trương vào phòng bệnh, tiện tay đóng cửa.

Đi vào phòng bệnh của Seiichi, Ogihara đầu tiên thấp thỏm cắm hoa vào bình, sau đó mang mấy thứ mình làm cho Seiichi để nhận lỗi đặt lên tủ bên giường: “Seiichi, đây là trứng cuộn rau cải tôi làm cho anh. . . Anh ăn thử đi.” Lần trước cậu làm trứng cuộn rau cải các senpai và Ryoma đều thích ăn, cậu nghĩ có lẽ Seiichi cũng thích, không chừng sẽ không giận cậu.

“Itsuki-chan, đến, ngồi xuống.” Yukimura cầm lấy hộp thức ăn trên bàn mang lên giường, kéo Ogihara đến ngồi trên giường.

“Seiichi. . . Xin lỗi, tôi. . tôi lừa anh.” Ogihara không dám nhìn mặt Seiichi, hai tay nắm chặt vào nhau.

“Itsuki-chan có thể cho tôi biết vì sao không?” Tiếng nói của Yukimura trước sau vẫn nhẹ nhàng, ánh mắt nhìn Ogihara rất nhanh lóe lên tinh quang.

Ogihara nắm chặt hai tay, gật đầu, sau đó lấy dũng khí chậm rãi nói ra chuyện bản thân giấu diếm, cùng với thân phận thật và tình huống hiện tại của cậu. Yukimura vừa nghe, vừa ăn thức ăn Ogihara mang đến, chỉ là đôi mắt nửa khép không biết đang nghĩ gì.

“Seiichi, anh là bạn tôi, cho nên. . .tôi không muốn lừa anh nữa, thực sự rất xin lỗi.” Nói hết những gì cần nói, Ogihara bắt đầu đợi Seiichi tuyên án, dù sao cậu cũng đã nói dối anh.

“Itsuki-chan như thế này rất đẹp.” Ăn xong thức ăn, Yukimura ôn nhu nhìn Ogihara. Anh nghĩ mình còn phải chờ thật lâu, không ngờ Itsuki-chan lại nhanh chóng thẳng thắn với anh như vậy, anh thật cao hứng.

“Seiichi?” Ogihara ngẩng đầu lên, muốn tìm một tia phẫn nộ trên mặt Seiichi, “Anh. . . Anh không giận tôi sao? Tôi đã nói dối.”

“Không phải Itsuki-chan cũng có nỗi khổ riêng sao?” Yukimura xoa xoa đầu Ogihara, “Itsuki-chan đã nói chúng ta là bạn, sao tôi có thể giận cậu, hơn nữa tôi rất vui vì Itsuki-chan đã nói cho tôi biết tất cả, cho thấy Itsuki-chan thực sự rất quan tâm người bạn như tôi.”

“Vâng! Seiichi, anh là người bạn đầu tiên tôi quen từ khi đến Nhật Bản.” Rất sợ Seiichi không tin, Ogihara nắm chặt tay Seiichi. Seiichi lại dễ dàng tha thứ cho cậu, giống như đội trưởng và Ryoma.

“Vậy, Itsuki-chan, chúng ta giới thiệu một lần nữa đi.” Yukimura cầm tay Ogihara, “Tôi là Yukimura Seiichi, học năm ba trường dự bị đại học Rikkaidai ở Kanagawa, năm nay 15 tuổi.”

“Tôi là Backy AG Douglas, tên Nhật là Ogihara Aitsuki, học sinh năm nhất học viện Seigaku, năm nay 13 tuổi, đến từ Anh quốc.” Ogihara vui vẻ nở nụ cười, sau này đi thăm Seiichi không cần phải hóa trang nữa, có thể cùng Seiichi làm bạn bè chân chính rồi.

“Ogihara, tôi gọi cậu là Itsuki-chan nhé?”

“Được, còn tôi sẽ gọi anh là Seiichi.”

“Vậy cả ngày hôm nay Itsuki-chan có thể ở cùng tôi không?” Biết hôm nay Ogihara nghỉ cả ngày, Yukimura nhân cơ hội yêu cầu.

“Được, không thành vấn đề.” Ogihara quyết định sau này cứ có thời gian sẽ đến thăm Seiichi.

Nói ra bí mật trong lòng, ngay lập tức Ogihara cảm thấy nhẹ nhàng. Hai người cùng nhau xem băng ghi hình Ogihara đưa cho Yukimura, sau đó nói ra phân tích của mình. Trong lúc Ogihara đang cảm thán cách nhìn độc đáo của Yukimura với tennis, cậu không phát hiện trong ánh mắt Yukimura nhìn cậu tràn ngập khó tin.

“Seiichi, lần trước không phải anh nói Rikkaidai đã bắt đầu tham gia vòng loại rồi sao? Đã kết thúc chưa?” Hàn huyên sắp được hơn hai giờ, Ogihara đói bụng, ăn mì thịt bò thật vất vả mới mua được, hỏi.

“Ngày mai.” Nghĩ tới đây, Yukimura thở dài, đến lúc nào anh mới có thể trở về với sân bóng đây.

Nhìn Seiichi đang thất thần, Ogihara thấy mình hết đói luôn. “Seiichi, nếu như anh muốn đi thăm họ, tôi đi cùng anh.” Tuy rằng không thể đánh bóng, nhưng có lẽ nếu Seiichi có thể nhìn thấy đồng đội của mình thì sẽ vui hơn một chút.

“Không cần, bọn họ không có vấn đề gì đâu.” Biết Ogihara quan tâm mình, Yukimura cự tuyệt ngay, “Cậu vừa sinh bệnh, đừng … lo lắng chuyện này.” Biết Ogihara vì ăn sushi mà sinh bệnh nên không gọi điện thoại cho mình được, Yukimura hối hận tối hôm đó sao mình không chủ động gọi điện thoại cho Ogihara, để cậu khó chịu một mình lâu như vậy.

“Seiichi rất lo lắng cho đồng đội của mình, cũng rất muốn gặp họ phải không?” Ogihara cố gắng hỏi thật khéo.

“Nhưng tôi lại càng lo lắng cho Itsuki-chan hơn đấy.” Ăn cháo hải sản Ogihara đi ra ngoài mua cho mình, miệng Yukimura nói đầy chân thành.

“. . . . .” Ogihara cắn chiếc đũa, cười một cái thật tươi với Yukimura, Yukimura càng nhìn càng thấy thật ôn nhu.

Rời bệnh viện, Ogihara vội vội vàng vàng chạy về về phía trạm tàu điện ngầm. Sau khi kết thúc huấn luyện đội trưởng và Ryoma muốn tới thăm cậu. Cậu lại chỉ lo nói chuyện với Seiichi đến quên thời gian. Thấy đã không còn kịp rồi, Ogihara đơn giản quyết định bắt xe trở lại, thật mong là không tắc đường.

Thấy đã chuyển sang đèn đỏ, Ogihara thật nhanh chạy sang đối diện. “Kéttttt!” Một chiếc ô tô dừng lại ngay trước khi đụng vào Ogihara. Lúc Ogihara kinh còn đang hoảng hồn chưa kịp bình tĩnh, một người từ trên xe bước xuống, hét lên với Ogihara: “Sao cậu còn đi tiếp hả? Không thấy xe sao? Sao lại có kẻ không hoa lệ như thế chứ! Đúng không, Kabaji?”

“Yes” lập tức có một giọng nói trả lời.

“Này! Bổn đại gia đang nói với cậu đó, không trả lời à?” Thấy đối phương không có phản ứng gì, người này có chút mất hứng, “Thực sự là kẻ không hoa lệ.”

“Vậy sao, xin lỗi, tôi không nhìn thấy.” Ogihara không phải không muốn để ý tới cái người có nốt ruồi dưới mắt phải và tóc xám bạc này, chỉ là đang nghĩ xem cậu thì có liên quan gì đến hoa lệ.

“Không thấy sao? Bổn đại gia chưa từng thấy kẻ nào phản ứng chậm như vậy, thực sự không hoa lệ.” Nam tử hiển nhiên bất mãn vì hành động của Ogihara.

“Ách. . . Xin hỏi tôi thì có liên quan gì đến hoa lệ?” Ogihara khó hiểu, người này sao cứ hoa lệ hoa lệ thế.

“Cậu! . . . Như cậu chẳng lẽ lại là hoa lệ?” Không nghĩ rằng đối phương lại hỏi như vậy, người con trai luôn mồm hoa lệ trông rất anh tuấn càng thêm mất hứng.

“A, xin lỗi, tôi đang vội, tôi đi trước đây.” Mình không bị đụng, xe của cái gã hoa lệ này cũng không làm sao. Cậu phải mau về đi thôi, không thể để đội trưởng và Ryoma chờ được.

“Chờ một chút! Bổn đại gia cho phép cậu đi sao?” Thiếu niên hoa lệ giữ lấy Ogihara đang muốn chạy, trong mắt bắt đầu bốc hỏa.

Editor lảm nhảm: Cuộc gặp gỡ đầy duyên phận giữa em và anh “hoa lệ”, trong mấy anh công ta thích anh này cực kì luôn :D

loading...