Khieu Luong Tieu Suu Hon The Ky Edit Hoan Quyen 6 Dao Hoa


Tóm tắt

Một kẻ xui xẻo cực kỳ,

Một nhà tiên đoán tham ăn lại gà mờ,

Sắp sửa mở ra một đoạn ─── song, tu, kỳ, duyên kinh thiên địa, quỷ thần khiếp?

Để cứu vớt Truyền Sơn xương khô sắp chết, Canh Nhị đành phải dùng pháp bảo cuối cùng ─── hợp thể song tu!

Mà y mất đi hình thể, đành phải bám vào... bụng Truyền Sơn?

Truyền Sơn trong lòng biết là Canh Nhị vì hắn hao hết tu vi ngăn thương tổn, trong lòng cảm động và rối loạn, dứt khoát gánh trách nhiệm 'dựng phu'.

Không những mất mặt chờ Canh Nhị sinh ra lần nữa, đối mặt với bát quái (chuyện nhảm)

Ma tộc truyền 'ai làm bụng người nửa xương khô to lên', cũng chỉ có thể xấu hổ giận dữ nuốt vào bụng...

Nhưng mà, không có xui xẻo nhất chỉ có xui xẻo hơn nữa thôi, Truyền Sơn vừa mang bụng bầu, lần này rơi vào Thiên Ma cảnh hoa đào khắp nơi,

Canh Nhị buồn thương lần thứ hai ra tay, lại bị ma đầu Truyền Sơn tà hóa mang ra XX rồi OO!?

1|

Phía sau truy binh không ngừng, Truyền Sơn vô thức chạy về phía thôn trang Ma một mắt, nhưng lúc chạy đến biên giới thảo nguyên thì lại bị lớp màng mỏng vô hình cản lại.

"A!" Mãi đến lúc này, Canh Nhị mới bừng tỉnh kêu lên trong đầu hắn: "Không thể vượt cấp, không thể quay lại. Tu vi hiện tại của ngươi đã đột phá yêu cầu của trạm kiểm soát, qua cửa thứ nhất rồi, không, phải là qua cửa thứ hai mới đúng. Đột phá được cửa biên giới thảo nguyên là cấp một, đoạt được ngọn lửa là hoàn thành nhiệm vụ cửa thứ hai. Ngươi không thể quay lại thôn trang Ma một mắt nữa."

Không thể quay lại thì thôi. Truyền Sơn quay đầu liền chạy về một phía khác. Nếu quay lại thật, đám Ma tu theo đằng sau kia chắc chắn sẽ mang đến tai nạn mới cho tộc một mắt.

"Nếu hiện tại ném ngươi vào chiến trường tộc Một Mắt và tộc Sừng Xà thì tốt rồi." Canh Nhị nói nghiêm túc.

Đúng vậy đúng vậy, chỉ bằng tình trạng ngọn lửa cháy bùng bùng trên người hắn bây giờ cùng công lực ngàn năm của Trách Yểm không thể khống chế, ném hắn vào chiến trường tuyệt đối có thể phát huy tác dụng lớn nhất. Tới lúc đó, chỉ cần rút tộc Một Mắt ra, nói không chừng một mình hắn cũng có thể giải quyết phân nửa tộc Sừng Xà.

Đáng tiếc, phía sau hắn lại cứ có cái đuôi không vứt đi được.

"Cẩn thận!" Canh Nhị kêu to.

Có Ma tu dùng phi kiếm đánh lén từ đằng sau!

Đê tiện! Nhờ công lực ngàn năm của Trách Yểm, cộng thêm Tiểu Lam quấy rối, lý trí Truyền Sơn sắp mất, chỉ hận không thể giết chết tất cả đám ma tu này.

Ai bảo các ngươi đuổi theo ta, ai bảo các ngươi đánh lén ta! Chết hết cả lũ đi!

Truyền Sơn xương khô mang một thân lửa quay lại muốn đuổi giết những Ma tu đánh lén hắn.

"Ngươi đang làm gì? Đây là lúc đánh nhau sao? Chạy mau a!" Canh Nhị tức quá quay lòng vòng trong đầu hắn, "Ngươi cho ta là vạn năng sao? Chỉ dựa vào tu vi hiện tại của ngươi, chỉ có thể mở ra tầng cấm chế thứ nhất của hộ giáp, miễn cưỡng có thể coi nhẹ công kích của tu giả dưới Kết Đan Kỳ, nhưng vấn đề là trong những Ma tu này còn có hai cao thủ Nguyên Anh Kỳ, ngươi có thể ngăn được mấy phát công kích của họ chứ? Cuối cùng xui xẻo còn không phải là ta? Ngươi cái đồ, cái đồ...!"

"Câm miệng!"

Canh Nhị đã yên lặng, không tình nguyện ngậm miệng lại.

Ma tu đánh lén hắn có lẽ vạn không ngờ tới hắn còn dám quay đầu lại phản kích khi có người đuổi theo, nhất thời cũng sợ.

Bộ xương khô cao to ở trong lửa cười dữ tợn với hắn ta, tay phải đột nhiên biến thành đao xương khô, dương tay muốn chém hắn ta thành hai nửa.

"Ơ?" Truyền Sơn ngạc nhiên vì mình lại chém thuận lợi đến vậy.

Canh Nhị thì thầm trong đầu hắn: "Hiện tại chẳng qua là ngươi mượn công lực ngàn năm của Trách Yểm, đợi lát nữa công lực tiêu tán thì ngươi sẽ phải gánh chịu đấy."

À? Đợi lát nữa là bao lâu? Truyền Sơn cười 'kha khá' bắt đầu điên cuồng vận chuyển ma công, công lực ngàn năm của Trách Yểm sao? Không dùng cũng phải dùng, dù sao lát nữa sẽ tiêu tán, đều phải chịu khổ cả, chi bằng bây giờ cứ thừa dịp dùng đi đã.

Bộ xương khô trong ngọn lửa cười 'ka ka' giơ đại đao chủ động phóng về phía những Ma tu truy kích hắn đằng sau.

"Ngươi điên rồi? Họ có hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ đấy!" Canh Nhị kêu thảm thiết, bất đắc dĩ đành phải phối hợp, vừa đau lòng nói lần này lỗ to.

Bộ xương khô chết tiệt! Sau này nhất định phải bắt ngươi trả gấp bội lần.

Hộ giáp trên người bộ xương khô trong ngọn lửa đột nhiên phát ra tia sáng lóa mắt, ánh sáng đen đan vào ngọn lửa, thoạt trông càng giống màu vàng đen tạo cảm giác chói mắt và hung ác.

Truyền Sơn chỉ cảm thấy công lực ngàn năm và lửa của Tiểu Lam đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể như được thứ gì dẫn đường, truyền theo hai bên cánh tay, phân ra mảnh che tay trên cổ tay trái và đao xương khô bên tay phải.

Công lực dâng trào và tinh lực vô tận làm hắn nhịn không được chợt quát một tiếng: "Giết ───!"

Các ma tu truy kích đằng sau hắn gặp tai ương rồi, tuy họ đã có tâm lý chuẩn bị, tên Ma tu xương khô có thể trộm được ngọn lửa này chắc chắn sẽ có tu vi không thấp quá, nhưng không ngờ tu vi của hắn lại cao tới trình độ này.

Bộ xương khổ lửa mặc hắc kim quy giáp hiện tại cho họ cảm giác như cao thủ cấp tôn giả Phân Thần Kỳ.

Tu ma đại thể chia làm chín cấp: Luyện Khí, Ngưng Khí, Kết Đan, Thành Anh, Xuất Khiếu, Phân Thần, Hợp Thể, Độ Kiếp, Thành Ma.

Ngươi nói ngươi – một cao thủ Phân Thần Kỳ sao lại không biết xấu hổ chạy tới Huyết Hồn hải theo chân họ cướp nhiệm vụ? Còn vô sỉ che giấu tu vi thực của mình, lừa họ theo sau cho rằng có thể đòi lại chứ?

Hay chưa, giờ thì dứt khoát quay lại truy sát họ! Vô sỉ! Qúa vô sỉ đó!

"Nhiều người cùng lên đi! Không thể để tên vô sỉ như thế đạt được!" Có Ma tu nhịn không được hô to.

"Đúng thế, mọi người liều mạng với ngươi!" Đây là một tên vừa hô vừa rút lui có trật tự.

Đến ngay cả hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ cũng bắt đầu do dự, Ma tu xương khô này thoạt nhìn hình như không dễ chọc cho lắm? Nếu là cao thủ Phân Thần Kỳ thực sự, đừng nói hai Nguyên Anh, dù có hai mươi Nguyên Anh, nếu không biết cách phối hợp cũng chưa chắc có thể bắt đối phương.

Kỷ Tú Anh và Giang Hâm thầm đi theo đối phương trong lòng đều khá kinh ngạc và khó hiểu. Thì ra Ma tu xương khô này lợi hại như thế, một tiền bối chí ít cũng đã tu thành Nguyên Anh lại giả dạng làm Ma đầu mới sinh Luyện Khí Kỳ, thật cũng quá đáng quá đi?

Hai người Kỷ, Giang đều tự nhận là nhân vật tự phụ có trí tuệ cao hơn người khác, bị lừa, cảm giác càng thêm mất mặt. Tuy trong lòng họ hận quá, nhưng cũng sợ đụng mặt với vị tiền bối này. Hơn nữa nghĩ đến trước đó họ còn đắc tội lớn với vị tiền bối này, hai người Kỷ, Giang không hẹn cùng bắt đầu giấu thân hình.

"Muốn chạy à? Nghĩ hay nhỉ! Chết hết đi cho ta!" Truyền Sơn sao có thể để những Ma tu này chạy mất, hắn hiện thì thấy ghê gớm, nhưng chẳng qua là hiện tượng giả nhất thời thôi, chờ nó lui rồi, những Ma tu nếu vẫn còn thì người chết chính là hắn.

"Ngươi không thể tìm một nơi để tu luyện trước à? Cơ hội tu luyện tốt như thế..." Canh Nhị vẫn đang làu bàu.

Truyền Sơn ngại y phiền phức, tu luyện gì chứ? Hắn lại không thích lúc mình tu luyện, sau mông còn theo một chuỗi uy hiếp. Không giải trừ những uy hiếp này, sao hắn có thể an tâm cho đành?

"Ngươi vẫn không muốn giết người..."

"Câm miệng! Còn lắm mồm nữa ta liền thủ tiêu luôn ngươi đấy.

Canh Nhị nhát gan run một chập, im bặt.

Thấy Canh Nhị nghe lời, Truyền Sơn xương khô thỏa mãn nhe răng cười đánh về phía kẻ thù hắn nhìn trúng.

Nhất thời các loại công kích, thủ đoạn bay loạn khắp trời.

Các loại ánh sáng và tiếng kêu thảm đan vào nhau, huyết vũ phi dương. (mưa máu tung tóe)

Bộ xương khô lửa ngửa mặt cười to, hắn đã bao nhiêu lâu rồi chưa bất chấp mọi thứ như vậy? Một mực lẩn trốn chạy lưu vong, một mực bị người khác chèn ép đánh đám, điều này làm một đại nam nhân như hắn làm sao chịu cho được?

Dù thời gian lần diễu võ dương oai này không quá lâu, nhưng có thể xả một chút cũng tốt hơn.

Cơn mưa tầm tã bỗng nhiên đổ tới.

Mùa mưa của Huyết Hồn Hải tới rồi.

Từng Ma tu chết dưới công kích của bộ xương khô.

Có người trước khi chết chọn tự bạo, vọng tưởng kéo Ma tu xương khô cùng chết.

Nhưng khiến người ta cắn răng thống hận chính là, không biết có phải do mai rùa trên thân Ma tu xương khô quá lợi hại hay không, bất kể công kích thế nào đánh lên người hắn cũng không có bất luận hiệu quả gì.

Có một bảo giáp hộ thân mà bất luận công kích gì đều vô hiệu như thế, toàn bộ tình hình chiến đầu liền đương nhiên nghiêng về một bên. Công kích của Truyền Sơn tự nhiên cũng càng thêm trắng trợn, hoàn toàn bày hết tư thế liều mạng.

Một vị tôn giả Phân Thần Kỳ không những không có phong độ và ưu nhã mà một vị tiền bối nên có, còn dùng đấu pháp liều mạng, điều này làm các Ma tu vây công hắn... cảm đám lệ hoen mi.

Đây mới là Ma tu chân chính a, cực kỳ không biết xấu hổ!

Lại một gã Ma tu ngậm nước mắt chọn tự bạo, lão tử chết cũng không để tên không biết xấu hổ ngươi được sướng đâu!

Hộ giáp trên người Truyền Sơn khé lóe ánh đen, lại là một lần công kích vô hiệu. Truyền Sơn cười 'ka ka', điên cuồng truy sát hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ còn sót lại.

"Được rồi! Ta bảo ngươi đừng giết người. Chúng ta nên đi thôi, thừa dịp bây giờ đi mau đi!" Canh Nhị bực dọc kêu lên.

"Không giết sạch họ, ngươi cho là họ sẽ bỏ qua cho chúng ta à? Đừng yếu mềm nữa!" Truyền Sơn giết đến cao hứng, đâu thèm quan tâm Canh Nhị đang vừa kêu gào vừa ngăn cản trong đầu hắn.

"Tên ngu ngốc xui xẻo nhà ngươi! Nếu như không có ta, ngươi đã sớm chết rồi! Hiện tại ngươi đang tiêu hao công lực thân thể ta đấy có biết không? Ngươi biết chút tu vi ấy ta đã tu luyện khó khăn thế nào không? Ta..."

"Câm miệng!" Truyền Sơn một phen chém ám khí kỳ quái, bước chân bỗng dưng lảo đảo. Chết toi, công lực của Trách Yểm tựa hồ sắp rút lại rồi? Xem ý của nó, tựa hồ muốn toàn lực đối phó Tiểu Lam?

"Ai bảo ngươi bắt ta câm miệng, hừ hừ, đợi lát nữa nguy hiểm thế nào ta cũng không nói cho ngươi." Canh Nhị cũng nổi giận, hầm hừ khoanh chân ngồi xuống, kiên quyết ngậm miệng lại. Y vừa phải duy trì lực lượng của hộ giáp, vừa phải khống chế công lực của Trách Yểm, vừa phải khuyên bảo ma đầu này, hắn còn mắng y? Còn dám hung ác y, còn nói muốn giết chết y... Oa nha nha nha nha! Tên ma đầu hỗn đản vô lương tâm!

Hai Ma tu còn đang đau khổ chống đỡ liếc mắt nhìn nhau, trên mặt cùng hiện vẻ may mắn.

Xem ra Ma tu tự bạo vừa nãy vẫn có hiệu quả, hay chưa, thế công kích của đối phương đã yếu hơn rồi.

Truyền Sơn cũng biết sắp sửa tới lúc đó, công lực của người khác dù sao cũng là của người khác, mượn nhiều cũng không dùng được bao lâu, huống hồ còn có một Tiểu Lam hỗn đản gây rối, chỉ là áp chế và điều chế chúng đã mệt, nếu không phải có Canh Nhị giúp hắn dẫn đường, hắn có thể công kích được lâu như thế hay không cũng còn là vấn đề ấy chứ.

Nhưng rõ ràng Canh Nhị cũng không phải vạn năng, y cũng sẽ mệt, cũng sẽ tới cực điểm. Truyền Sơn hơi tỉnh táo lại bắt đầu nghĩ cách giải quyết hai Ma tu cuối cùng.

Lúc này, Truyền Sơn hoàn toàn không có ý muốn dùng chút khí lực cuối cùng để chạy trốn, không giết hết những Ma tu này, uy hiếp sẽ không thể giải trừ, hắn và những người này đã kết oán hận, vọng tưởng hóa giải và quên lãng chẳng phải là trò cười ư.

Hôm nay không giải quyết họ, tương lai hắn nhất định sẽ thiệt thòi lớn. Đây là kinh nghiệm hắn đúc rút được từ chiến trường, nhân từ với kẻ địch, kẻ cuối cùng gặp tai ương chắc chắn là mình hoặc người một nhà.

Canh Nhị bất đắc dĩ, tình huống hiện tại không giúp cũng phải giúp, vừa nghĩ đến tu vi mình tiêu hao, Canh Nhị liền thấy xót xa, phải tu luyện mất bao lâu mới bù lại được?

Hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ quyết định liên thủ dùng mười phần công lực oanh kích bộ xương khô lửa đỏ.

Truyền Sơn tránh cũng không thể tránh được, chỉ có thể cứng rắn chống chọi. Dù hắn muốn chạy trốn, hiện giờ cũng không trốn được. Nhưng hắn cố gắng chống chọi không để chọn phòng thủ mà chọn công kích. Hắn muốn chính là một kết quả lưỡng bại câu thương. Có Canh Nhị làm hộ giáp, hắn có can đảm, dũng khí và năng lực để liều mạng, cuối cùng liền xem mạng ai lớn thương nhẹ hơn.

"Ầm ầm!"

Một tiếng rầm rung động thiên địa, một mảnh thảo nguyên thoáng cái đã biến thành tiêu nguyên (tiêu = cháy sém) khô đen.

Sinh vật vốn có trên thảo nguyên đã sớm chạy hết trước khi các Ma tu khai chiến, đến ngay sinh vật dưới lòng đất cũng trốn xa hơn, ẩn mình sâu hơn dưới tít lòng đất.

Thân hình Truyền Sơn lay lắt quỳ một gối xuống đất, sức lực trong người phát triển mạnh mẽ. Nếu như lại một lần công kích nữa, hắn không biết mình còn chống đỡ được không. Nhưng may mắn là, hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ kia rớt ở xa tít, mãi không thấy đứng dậy, tựa hồ thương thế còn nặng hơn hắn nhiều lắm. Hiện tại hắn chỉ cần đợi thể lực thoáng khôi phục, sau đó tiến lên giết hai người kia hoặc là buộc họ dùng hồn phách thề không quấy rầy hắn thì có thể an tâm đi.

Canh Nhị phát ra tiếng rên rỉ rất nhỏ, lần công kích này tựa hồ cũng tổn thương khá lớn tới y.

"Nhị, ngươi xảy ra chuyện gì?"

"... Ta đã nói không được gọi Nhị!"

"Ngươi không sao chứ?"

"Sao lại không sao được? Ngươi yếu như thế, toàn bộ công kích đều do một mình ta gánh, ta sao có thể không sao? Hai gã kia chính là cao thủ Nguyên Anh Kỳ!"

Canh Nhị nói nhỏ, tiếng oán giận ép càng nhỏ hơn: "Hộ giáp cho ngươi dùng căn bản là lãng phí! Dù hộ giáp có mạnh hơn, người phối hợp không tốt, cấm chế mặt sau không đánh ra được, rất nhiều công năng cũng không thể phát huy, ta phải dùng tu vi thân thể mình để bù đắp, đúng là lỗ vốn..."

"Ngươi nói cái gì? Lớn tiếng lên, ta không nghe được."

Chính là không để ngươi nghe được, ai bảo ngươi không nghe được. Canh Nhị thở phì phì nói: "Không phải ngươi bảo ta câm miệng... Cẩn thận!"

Truyền Sơn ngẩng đầu, lửa trong viền mặt bỗng lóe ra, vô thức gào một tiếng, lập tức song chưởng giao nhau bảo vệ mặt mày, vận công lực toàn thân để chống đỡ thương tổn với uy lực khôn cùng chém tới!

Nói thì dài, chuyện thực ra chỉ xảy ra trong nháy mắt.

Thì ra ngay lúc Truyền Sơn lo cho Canh Nhị, hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ thương thế khá nặng đã chuẩn bị thầm rời đi, đánh không lại thì bỏ chạy, Ma tu không giống tu giả chính phái cần mặt mũi, biết rõ đánh không lại còn cứ cố chống đỡ.

Nhưng mà...

Hai người này sao lại không nghĩ tới, bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ ở đằng sau, có người ngầm mai phục đánh lén họ.

Người đánh lén hai người không phải ai khác, chính là hai người Kỷ, Giang vẫn âm thầm núp ở đằng sau.

Hai người này cũng là tuyệt phối, biết rõ không đánh lại được bộ xương khô nhưng lại không cam lòng bỏ đi như thế, vẫn cứ âm thầm đi theo đằng sau mọi người. Lúc nhìn đến Ma tu Nguyên Anh Kỳ bị thương, mà Ma tu xương khô tựa hồ cũng tạm thời mất đi sức công kích, hai người không hẹn mà cùng mưu toan cắn nuốt nguyên anh của Ma tu.

Dự định của hai người Kỷ, Giang rất đơn giản, đó chính là trước tiên cắn nuốt nguyên anh, sau đó rời khỏi nơi tu luyện, sau này sẽ tìm Ma tu xương khô để cướp ngọn lửa và hộ giáp.

Cắn nuốt nguyên anh của người khác để tăng tiến tu vi, đối với hai người Kỷ, Giang không có bất luận cản trở gì về đạo đức và lương tri cả, ngược lại, hai người họ đều coi đây như là một lần cơ duyên hiếm có. Mạnh được yếu thua, muốn mạnh hơn người khác trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, tự nhiên cần phải có một vài thủ đoạn riêng, cắn nuốt nguyên anh của người khác và dùng linh vật thiên địa còn không phải một chuyện sao? Hoàn toàn không cần do dự vì chuyện này.

Nhưng hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ cũng không phải dễ chọc, sau khi nhìn ra dự định của hai người Kỷ, Giang, nỗ lực mấy lần chạy trốn không thành, còn bị bùa chú của Kỷ Tú Anh khống chế không thể nhúc nhích, mắt thấy nguyên anh của mình sắp bị người cướp đoạt, hai gã Ma tu không cam lòng biến mất như thế, thoáng quyết định đã dứt khoát tự bạo nguyên anh.

Hai người Kỷ, Giang đắc ý quá, không ngờ hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ lại tỉnh táo và ngoan tuyệt như vậy, thoáng cái đã bị nổ cho một trận, ngay cả câu di ngôn cũng không lưu lại đã bị nổ cho tan xương nát thịt.

Còn Truyền Sơn chỉ do xui xẻo không đâu, bởi vì khoảng cách quá gần, lại không phòng bị gì nên bị trận nổ uy lực mười phần ấy liên lụy vào, bị nổ đến tiêu hồn phệ cốt, chẳng rõ sinh tử.

Cuối cùng Truyền Sơn tựa hồ mơ màng nghe thấy Canh Nhị ở trong đầu hét thảm một tiếng, sau đó chính là một mảng vắng vẻ và tối tăm.

Canh Nhị lão đệ, xin lỗi...

Nguyên anh tự bạo, vẫn là hai gã Ma tu Nguyên Anh Kỳ đồng thời tự bạo, hậu quả uy lực để lại chính là mảnh thảo nguyên này toàn bộ trở nên tan hoang, cây cỏ thành tro, đất đai tung tóe, mặt đất sụp xuống.

Hơn nữa, không những mưa to tầm tã không ngừng, rất nhanh, mảnh thảo nguyên bị nổ thành hố sâu đã thành một đường rãnh bùn nhão không nhỏ.

Từng ngày từng ngày trôi qua, rãnh bùn nhão trở thành đầm nước, dấu vết bị nổ ngày xưa tuy không biến mất hoàn toàn, nhưng sinh vật trên thảo nguyên đã bắt đầu chậm rãi trở về, đợi đến khi cây cỏ chết lại sống lại lần nữa, tin chắc ở đây rất nhanh sẽ khôi phục quang cảnh ngọn cỏ dài chim sải cánh bay.

Mùa mưa của Huyết Hồn Hải đã tới, rất nhiều loài động vật sợ mưa đã trốn vào chỗ núp, chưa hết mùa mưa sẽ không ra.

Còn chủng tộc không hề sợ mưa, chẳng hạn như tộc một mắt và tộc Sừng Xà.

Hai chủng tộc này mặc kệ mỗi ngày mưa to bay bay, liên hợp Ma tộc xung quanh biên giới thảo nguyên đánh một trận oanh oanh liệt liệt.

Tiễn tộc dưới lòng đất cũng không chịu được cô đơn, treo một giải thưởng lớn với toàn bộ Huyết Hồn Hải, nhất thời khiến nổi sóng to gió lớn.

Có người nói ngọn lửa thánh vật tổ truyền của Tiễn tộc bị người cướp đi rồi.

Có người nói tộc trưởng Tiễn tộc giận dữ, toàn tộc nhất trí tuyên bố với bên ngoài, treo giải thương nếu ai có thể tìm được người từ ngoài đã cướp ngọn lửa tổ truyền của họ, đem hắn làm thịt cộng với việc trả lại ngọn lửa cho Tiễn tộc thì người đó sẽ nhận được một trăm viên ma thạch thượng phẩm, hoặc là giúp hắn chế tạo một loại vũ khí thích hợp nhất.

Giải thưởng này làm các Ma tộc nghèo trong Huyết Hồn Hải sôi trào. Đây là cơ hội kiếm ma thạch hiếm có biết bao a! Một trăm viên ma thạch thượng phẩm.... Trời ơi, đây là một món của lớn biết bao! Vì nó, liều mạng thôi!

Tộc Một Mắt và tộc Sừng Xà đánh giết cũng treo bố cáo triệu tập dong binh (thuê binh đánh), phân biệt lấy số người tham chiến và giết địch để trả thù lao.

Cuộc chiến lần này của tộc Một Mắt và tộc Sừng Xà vô cùng kịch liệt, đã không còn là tư đấu giữa hai thôn trang, mà tiến triển thành ẩu đã giữa hai chủng tộc. Chiến trường cũng từ biên giới thảo nguyên chuyển sang đất thảo nguyên, hai chủng tộc đều có đoàn đội thân hữu gia nhập cuộc chiến này, từng Ma tộc bản thổ của Huyết Hồn Hải bị cuốn vào.

Giải thưởng Tiễn tộc treo, bố cáo dong binh của hai tộc, hai tộc đại kích thích đã làm vô số dân thất nghiệp của Huyết Hồn Hải chạy tới biên giới thảo nguyên. Đối với rất nhiều dân tộc sinh sống trong Huyết Hồn Hải, mùa mưa vốn là một mùa thanh nhàn, ngoại trừ đánh nhau trên giường cũng không có việc gì khác để làm. Mỗi khi tới mùa mưa, vừa là mùa một phần Ma tộc cô đơn, cũng là mùa một phần Ma tộc đại triển quyền cước.

Mùa mưa lắm thị phi, đây là ngạn ngữ do các lão Ma tộc trong Huyết Hồn Hải truyền xuống, mà câu ngạn ngữ này đã được nghiệm chứng mấy vạn năm lịch sử, càng chứng minh được tính chuẩn xác của nó.

Mưa to rơi gần bốn tháng trời, nhưng mùa mưa của thảo nguyên vẫn chưa qua. Mưa to phiền não mỗi ngày không dừng.

Một loài động vật như nai con đội mưa cúi đầu uống ước bên đầm nước mới xuất hiện.

"Ùng ục!" Vị trí giữa đầm nước bỗng phtas ra tiếng quạt nước thật lớn, một khối xương khô cao to cả người cháy đen đột nhiên nổi trên mặt nước.

Nai con bị dọa chạy như điên.

Bộ xương khô nổi giữa đầm nước đưa tay lau mặt, mù mịt nhìn bốn phía.

Ack, đây là tình huống gì vậy?

Bộ xương khô mơ hồ chậm rãi bò lên bờ, ngồi xuống bên bờ.

Ngồi một lát, bộ xương khô gãi đầu, rất nhanh, ký ức trước vụ nổ đều tràn về trong đầu. Nhưng...

Truyền Sơn cúi đầu nhìn về phía bụng mình, ai có thể nói cho hắn, cái bụng cao cao lồ lộ giống như phụ nữ có thai này là thế nào không?

Vỗ vỗ, cảm giác rất là chắc chắn.

Nhìn quét trên dưới một lần, không tệ, có lẽ là khung xương ban đầu của hắn. Tuy biến đen, nhưng bên trong cũng không bị thay đổi. Nhìn kỹ, trong xương còn chằng chịt những huyết mạch kinh lạc, giữa những khúc xương có kinh mạch đan xen, ngoài xương cũng có một tầng da mỏng bao phủ.

Các bộ máy quan trọng trong cơ thể như nội tạng và đại não tựa hồ cũng không biến mất, tuy rằng mắt thường không nhìn thấy, nhưng hắn vẫn cảm thấy chúng tồn tại trong thân thể mình. Chờ tu vi của hắn tới trình độ nhất định, huyết nhục, biểu bì, nội tạng, đại não của hắn, kể cả các bộ phận khác đều sẽ ổn định trở lại. Những thứ khác có thể không ổn định, nhưng cái thứ của quý của nam nhân nhất định phải trở lại cho hắn!

Nhưng thứ cao cao lồ lộ trên bụng hắn rốt cuộc là thứ gì? Không giống da cũng không như xương, kể thì giống một tầng mai rùa mỏng manh, nhưng sờ lên cũng mềm, còn hơi co dãn nữa. Kỳ lạ nhất chính là thứ này tựa hồ sinh trưởng trên cột sống của hắn?

Truyền Sơn thử thăm dò gọi một tiếng với cái bụng của mình: "Canh Nhị?"

Cái bụng cao cao hở ra không hề có động tĩnh.

Tay phải Truyền Sơn hóa thành lưỡi dao sắc bén để gần bụng mình.

Xé ra đi! Bất kể là thứ gì nhất định phải cắt phăng.

Ai đã từng thấy nam nhân mang thai chưa? Dù thực sự có nam nhân mang thai, vậy ngươi đã từng thấy bộ xương khô mang thai chưa? Còn là bộ xương khô mang giới tính nam nữa chứ! Đáng sợ hơn nữa là, hắn không lên giường với bất luận kẻ nào a... Lỗ vốn!

Nếu hắn đã từng thượng Canh Nhị, thì cũng phải là Canh Nhị mang con cho hắn chứ, hắn không ngại giúp Canh Nhị chuyển bụng y qua bụng mình, dù sao người được lợi cũng là mình, thuận tiện giúp vợ sinh một đứa cũng có hề gì. Nhưng vấn đề là, miệng của Canh Nhị hắn cũng chưa từng hôn nữa là!

Ngừng! Truyền Sơn ngăn mình nghĩ linh tinh về huynh đệ của mình.

Không được, thứ này vô luận thế nào nhất định phải diệt trừ. Từ khi phát hiện phía dưới mình đã không còn thứ kia đã làm hắn lo lắng đau lòng rồi ─── thứ ấy không dài ra thì phải làm sao? Bây giờ hắn còn lớn bụng nữa...

Truyền Sơn bắt đầu hối hận vì đã tu ma, quả nhiên tu ma chính là con đường tu luyện của người không bình thường. Ngươi xem, ngay cả suy nghĩ của hắn cũng bắt đầu trở nên kỳ lạ, hắn vậy mà lại muốn thượng huynh đệ của mình?

Truyền Sơn sầu lo càng sâu. Sát tâm, tham niệm, dục vọng không nên có, hắn tựa hồ càng ngày càng lạ...

"Canh Nhị, nếu như đây thật là ngươi, ta khuyên ngươi nên đi ra sớm một chút. Ta đếm tới ba, ngươi nếu không ra, ta liền mổ đấy."

"Một, hai,..."

"... Ta mổ thật đấy."

Chạng vạng, trên đại thảo nguyên của Huyết Hồn Hải xuất hiện một người xương khô cháy đen vác cái bụng bầu.

Trên mặt xương khô có một lớp mặt nạ bảo hộ kim loại, chỉ lộ ra hai con mắt lửa linh hồn. Ừm, bộ xương khô cũng biết xấu hổ, dù trên mặt hắn hiện tại không có da thịt, hắn cũng kiên quyết không muốn để người khác thấy mặt hắn.

A, bộ xương khô mang thai, hắn nhất định sẽ trở thành truyền thuyết mới của Huyết Hồn Hải.

"Phừng phực!"

Trên người bộ xương khô bỗng bùng ngọn lửa, kỳ lạ là cây co xung quanh người và dưới lòng bàn chân hắn lại không có bất luận ảnh hưởng gì.

Lửa rất nhanh bị thu vào trong cơ thể, Truyền Sơn bước từng bước tới. Trong lòng vô cùng sầu lo, vạn phần phẫn nộ, cực kỳ... muốn xé bụng mình ra hoặc cắt phăng. Nếu không phải nghĩ tới thứ bên trong có thể cất giấu Canh Nhị.

"Chờ ngươi ra rồi, nếu ta không gọi ngươi là Canh lão đệ thì ta phải gọi ngươi là con trai."

"Ta còn muốn lấy một cái tên mới cho ngươi, ngươi không đồng ý cũng không được, ngươi bắt gia phải hoài thai mười tháng, phải để gia lấy tên cho ngươi."

"Tên gì thì hay nhỉ? Nhị cẩu? Nhị sỏa? Hay Nhị ngốc đây? Ừm... cứ gọi Nhị ngốc đi, tên này thuận miệng mà cũng dễ nuôi nữa. Trong thôn ta có một Nhị đại gia, nhũ danh (tên mụ) của hắn gọi là Nhị ngốc, sống đến chín mươi sáu tuổi còn chưa chết, hắn là người sống lâu nhất đấy."

"Này, ngươi không phải muốn ta mang thai mười tháng thật chứ? Dù giao tình chúng ta có thâm sâu, ngươi cũng không thể dằn vặt lão đại vậy chứ!"

Người xương khô giận dữ, quơ cánh tay mắng to tiểu đệ nhà mình hại hắn. Theo tâm tư bất ổn của hắn, lửa trên người cũng lập lòe. Toàn bộ sinh vật trên thảo nguyên nhìn thấy hắn, lúc đầu thì đờ đẫn, sau thì đứng ở xa tỉ mỉ tham quan học tập.

"Ngươi đã nghe nói chưa? Trên đại thảo nguyên xuất hiện một Ma nhân xương khô biết phun lửa, ngay cả mưa to cũng không dội tắt được lửa trên người hắn."

"À à, nghe rồi nghe rồi, nghe nói bộ xương khô ấy còn mang thai nữa đấy! Lửa của hắn là ngọn lửa giận dữ, là ngọn lửa oán hận oan tình vô tận!"

Tộc thỏ ba chân hưng phấn sôi nổi tuyên dương tin tức này khắp nơi.

"Ngươi đã nghe nói chưa. Nghe nói người xương khô kia đã từng bị người từ ngoài tới bên ngoài lừa tâm rồi lừa cả thân, cuối cùng hoài thai mà cũng thấy sắp sinh rồi, kết quả bị người từ ngoài tới kia phụ lòng lại vô ơn bạc nghĩa tàn nhẫn giết hại. Giết thì giết đi, còn hỏa thiêu hắn nữa, ngươi xem bộ xương khô kia đen chưa kìa!"

"Đúng vậy, đáng thương quá. Nếu ta là hắn, cũng sẽ không buông tha cho nam tử phụ lòng lừa dối, thương tổn hắn kia."

"A muội, ngươi yên tâm đi, ta nhất định sẽ không giống như người từ ngoài tới, ta nhất định sẽ đối xử tốt với ngươi mà!"

"Đáng ghét! Không được hôn người ta."

"A muội, đừng mà."

Đây là các thiếu niên Tiễn tộc có lòng đồng tình lại rơi vào kỳ động dục.

"Người xương khô?" Mắt To quệt mồ hôi, dừng tay mài dao kéo.

"Đúng vậy, ngươi nói có thể là Truyền Sơn không?" Mắt Vàng liếm vết thương trên cánh tay, đây là dấu vết mới để lại khi chiến đấu với tộc Sừng Xà hôm qua.

"Không thể nào? Truyền Sơn chỉ là nửa người xương khô, hơn nữa nghe nói người xương khô kia còn mang thai nữa, hình như là sắp sinh rồi ấy."

"Lạ ghê, bộ xương khô cũng mang thai được à?"

Mắt To phất tay, "Ai biết. Những người từ ngoài tới kỳ kỳ lạ lạ, dù trong họ có giống đực biết mang thai tau cũng không thấy lạ."

Mắt Vàng gãi đầu, "Nghe các Ma tộc đã từng nhìn thấy khối xương khô nói, khung xương khô kia thoạt nhìn là giống đực, không phải cái."

"..." Mắt To lặng yên một hồi, ngẩng đầu, nói chắc như đinh đóng cột: "Đó nhất định không phải Truyền Sơn! Tuyệt đối không phải."

"Mắt Vàng mang theo vẻ kinh ngạc rời đi, hắn muốn truyền tin tức này cho các huynh đệ khác biệt, lời kể thú vị biết bao a, Huyết Hồn Hải đã lâu không có sự kiện gì mới mẻ rồi.

Sau một thân cây to lộ ra một cái đầu không nhỏ, trên đầu mọc mấy sợi tóc trắng, đây là Tóc Xanh Mắt Trắng tới đưa nước.

Người xương khô sao? Có lẽ nó nên tìm cơ hội chuồn tới thảo nguyên xem.

Người xương khô cao to cháy đen ở trong một huyệt động nho nhỏ, nhắm mắt đang ngồi thiền.

Bên ngoài cỏ dại tươi tốt, dày đặc che giấu cửa động, nếu không tới gần đẩy ra xem, rất khó phát hiện ra trên một gò đất lại có một huyệt động nho nhỏ như thế, tự nhiên cũng khó mà phát hiện bên trong còn có một bộ xương khô đang tu luyện.

Không phải Truyền Sơn không muốn tìm một nơi an toàn hơn, nhưng thứ nhất, hắn không quen thuộc thảo nguyên, thứ hai, lúc đó hắn bị đám Ma tu đuổi bắt một trận, hắn đã sớm quên cửa vào lòng đất. Ở bên ngoài du đãng hai ngày nghe được một vài tin tức, tâm trạng tự có một phen tính toán, hắn lại nhớ tới gần đần nước.

Kết quả liền vô tình phát hiện huyệt động miễn cưỡng có thể dung thân này, sau khi tìm tòi những chỗ xung quanh không còn chỗ dung thân nào tốt hơn, cũng đành lấy để dùng.

Thực ra nguyên nhân lớn nhất hắn trốn vào huyệt động không an toàn lắm này để tiến hành tu luyện, chẳng qua là hắn không muốn bị người vậy xem mà thôi.

Đáng tiếc, Truyền Sơn không biết, chỉ bởi vì hắn vừa xuất hiện đã biến mất, làm những lời kể liên quan tới hắn càng phát triển theo hướng kỳ lạ khó hiểu. Đợi tới lúc hắn xuất hiện lần thứ hai, oanh động biết bao a!

2|

Thời gian một ngày trôi qua, bộ xương khô cháy đen vác bụng bầu bất động như núi.

Mà lấy gò đất làm trung tâm, mảnh đất xung quanh đang trải qua một sự thay đổi mơ hồ, nhưng vẫn đang tiến hành.

Dần dần, thỉnh thoảng có ma thú đi tới gần mảnh đất ấy bắt đầu lưu luyến không rời, nhờ có một loại trực giác nào đó của dã thú, làm chúng cảm giác được mảnh đất ấy có khí tức khác so với những mảnh đất chúng từng đi qua, mà loại khí tức này hiển nhiên là có lợi lớn cho chúng.

Loại biến hóa này thể hiện rõ ràng nhất ở gò đất, nhìn cỏ dại mọc bao phủ xung quanh huyệt động là biết sinh cơ ở đây phồn thịnh cỡ nào. Lúc này mới chỉ là mười lăm ngày ngắn ngủi thôi đấy.

Không biết có phải do đã từng dung hợp với thần thức Canh Nhị không, Truyền Sơn cảm thấy thần thức hiện tại của mình vô cùng vững chắc, vận chuyển cộng lực ngàn năm của Trách Yểm cũng không cần cố sức chút nào.

Không, bây giờ đã không thể nói là công lực của Trách Yểm, trận nổ ấy tựa hồ làm hắn nhân họa đắc phúc, công lực ngàn năm của Trách Yểm hoàn toàn bị hắn hấp thu sạch sẽ, đến ngay cả năng lực của ngọn lửa Tiểu Lam hắn cũng có thể khống chế một ít. Mà đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hắn ở dưới đầm nước hôn mê gần bốn tháng, các loại lực lượng dung hợp vốn cần có thời gian để tiêu hóa.

Mọi cố gắng trước đây đều không uổng phí, hắn nắm giữ bao nhiêu tri thức tu luyện căn bản, hiện tại chỉ cần tu luyện từng bước một.

Xem đi, lần tu luyện ngồi thiền này đã nửa tháng, tu vi của hắn đã vọt một phát tới Ngưng Khí Kỳ 3. Thực ra với tu vi thực tế của hắn, hắn còn có thể tiếp tục nâng cảnh giới lên cơ, dù cho không tới được Phân Thần Kỳ, muốn kết thành Ma đan cũng không khó khăn chút nào.

Nhưng hắn đã dừng lại trước khi kết đan.

Đây là một loại bảo hộ bản thân theo bản năng, tâm cảnh và tu vi không thích hợp, còn chưa khống chế thành thục được phần lực lượng lớn này, nếu cứ tùy ý phát triển, hậu quả có thể tưởng được.

Hắn cần lực lượng, khát cầu nhận được lực lượng, nhưng hắn cũng rất quý cái mạng nhỏ này, không có sinh mạng, không có ý thức của mình, chỉ giữ lại một khung xương tu vi cao lợi hại thì làm được gì?

Đáng ăn mừng là, được Tiểu Lam và công lực ngàn năm của Trách Yểm trợ giúp, chỗ đan điền của hắn cuối cùng đã sinh ra tam muội chân hỏa mà người tu chân tha thiết ước mơ. Tuy chỉ là hạ muội hay còn gọi là dân hỏa trong tam muội, nhưng cũng đủ để một kẻ Luyện Khí Kỳ như hắn dùng để tu luyện và tấn công rồi.

Hai ngày sau.

"Tóc Trắng, ngươi rốt cuộc đang tìm cái gì?" Một đứa trẻ tộc Một Mắt cao chưa đầy tám thước đội một cái lá cây to tròn, theo đuôi Tóc Trắng Mắt Xanh giẫm lên vũng nước đọng vừa chơi vừa hỏi.

"Nghe nói khoảng thời gian trước gần đây có một vài người từ ngoài tới xuất hiện, tau muốn tìm xem có người kia hay không." Nhóc Tóc Trắng cúi đầu ủ rũ trả lời.

Nhóc Tóc Trắng không phải lần đầu tiên đội mưa tới đây tìm kiếm hành tung của người nửa xương khô, mỗi lần chỉ cần có cơ hội lén đi, nó sẽ chạy tới gần đây xem xét, biết rõ cơ hội tìm được người từ ngoài đến kia không nhiều lắm, nhưng hắn vẫn không nhịn được muốn tới.

Tình cảm đối với người nửa xương khô kia, nhóc Tóc Trắng có thể nói là khá phức tạp. Nhưng có một điều có thể khẳng định là, Tóc Trắng Mắt Xanh nó đây tuyệt đối không phải kẻ vong ân phụ nghĩa.

"Người từ ngoài tới? Ý ngươi là người nửa xương khô làm đồ chơi ấy à? Tau đã nói nhiều lần hắn lành ít dữ nhiều, rất có khả năng chết rồi."

"Không đâu! Hắn không chết đâu!" Nhóc Tóc Trắng đột nhiên kêu lên, còn đẩy đồng bạn một cái.

Ma một mắt đội lá cây đặt mông xuống đất cái phịch, ngây ngẩn cả người.

Nhóc Tóc Trắng nôn nóng giẫm trên nước trong vũng, "Tau không tin hắn đã chết, Mắt To ca, và cả ca của tau đều nói hắn không chết, còn nói người từ ngoài tới cướp ngọn lửa của Tiễn tộc cũng rất có khả năng liên quan tới hắn."

"Thật vậy sao? Là người nửa xương khô đoạt Thánh vật của Tiễn tộc?" Ma một mắt nhỏ bị đẩy ngã xuống đất cũng không giận, ngồi luôn dưới đất hiếu kỳ hỏi.

Nhóc Tóc Trắng cũng đặt mông ngồi xuống bên cạnh nó, "Đây là suy đoán, cũng là bí mật, Tiễn tộc không công bố ai là người đoạt ngọn lửa của họ, chỉ nói là người từ ngoài tới, ngươi cũng không thể nói ra ngoài đâu nhá! Tộc trưởng biết sẽ nghiêm phạt tụi tau đấy."

"Ừa!" Ma một mắt nhỏ lập tức ngậm chặt miệng, tỏ vẻ mình tuyệt đối không nói ra ngoài.

"Tóc Xanh, xin lỗi, tau không nên đẩy ngươi. Tau, tau chỉ muốn tìm thử xem còn có thể gặp lại hắn hay không, ca của tau nói tau là do hắn liều mình cứu về.... Tộc Một Mắt tụi tau có ân tất báo, tau không thể nợ nhân tình của người từ ngoài tới được."

Nhóc Tóc Xanh lấy cái lá cây trên đầu xuống chụp lên đầu nhóc Tóc Trắng, hai đứa trông y hệt như nhau, cười an ủi nói với nó: "Ngươi nói rất đúng. Tộc Một Mắt tụi tau có ân tất báo, nhưng tụi tau cần phải về, mảnh thảo nguyên này cũng không an toàn, nếu bất cẩn gặp phải tộc Sừng Xà.... Tụi tau sẽ biến thành một bát cơm."

"Ừ... Lại tìm thêm nữa được không? Bên kia còn có một gò đất, trên gò đất có vài huyệt động, đi thử xem?"

Ma Một Mắt nhỏ Tóc Xanh suy nghĩ, "Được rồi, chỉ cần trở về thôn trước khi nương với cha tau về là được. Nếu để họ biết tau và ngươi lén tới thảo nguyên, nhất định sẽ đánh nát cái mông tau mất."

"Không đâu, lượn một vòng rất nhanh thôi, nhất định sẽ trở lại trước khi họ về." Nhóc Tóc Trắng cũng là chạy lén tới đây vội vã kéo thằng bạn, nắm bắt thời gian phóng về phía gò đất cách đó không xa.

"Tiểu quỷ kia còn có chút lương ngươi nói đúng không? Cũng không uổng ta làm ơn cứu nó."

Truyền Sơn tránh được hai ma một mắt nhỏ vẫn không yên tâm về hai tiểu quỷ kia lắm, vẫn đi theo phía sau hai Ma Một Mắt nhỏ, xác định họ về tới địa bàn tộc Một Mắt, lúc ấy mới quay trở lại.

"Nhưng ta tạm thời không được đi gặp họ, miễn gây phiền phức cho họ. Nghe nói Tiễn tộc bây giờ còn treo giải thưởng với ta đấy. Ka ka!" Bộ xương khô dùng móng vuốt của mình gãi cái bụng như mai rùa.

"Kỳ lạ là Tiễn tộc không công bố rốt cuộc là ai cướp, chỉ nói là người từ ngoài tới. Theo lý thì đặc thù khi đó của ta rất rõ ràng, một bộ xương khô bị lửa vây quanh. Kỳ lạ..."

Lúc này Truyền Sơn đương nhiên không biết thái độ của Tiễn tộc đối với cái gọi là Thánh vật căn bản không coi trọng như bên ngoài tuyên truyền, họ treo một giải thưởng chỉ là để ứng phó thôi.

Suy nghĩ của Tiễn tộc rất đơn giản, để các Ma tộc của Huyết Hồn Hải cho rằng họ sợ người từ ngoài tới, việc treo giải thưởng này tuyệt đối là cần thiết. Nhưng có cần thực sự tìm được người từ ngoài tới này không, thực sự tìm lại ngọn lửa hay không..., việc này lại còn dây dưa tới một trăm viên ma thạch thượng phẩm, sao có thể đơn giản để lộ đầu mối ra chứ?

Truyền Sơn chẳng hiểu rõ mọi chuyện cho lắm, hồ đồ một hồi rồi cũng mặc kệ, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, Tiễn tộc không tuyên bố đầu mối với người ngoài, đối với hắn là một chuyện tốt, miễn cho ra cửa bị vây giết còn bị đánh đấm.

"Mặc thây nó. Này, huynh đệ, tu vi hiện tại của ta đã vượt lên trên ngươi rồi đó, sau này ngươi phải kính trọng ta chút, yên tâm, lão đại ta sẽ vẫn che chở cho ngươi." Cũng không biết đó có phải tu vi thực của ngươi hay không.

"Nhị à, ngươi rốt cuộc là cái gì? Rùa yêu? Hay hộ giáp linh? Đừng lơ ta mà, trò chuyện với ta đi." Truyền Sơn buồn chán chọc bề mặt lộ ra ngoài.

"Này, nếu ngươi không để ý tới ta, cẩn thận ta xốc tầng vỏ mềm này đi đấy!"

"... Vậy ta cho ngươi thêm nửa tháng nữa, lần này ngươi ngủ cũng đủ rồi đi?"

Chọc khẽ đổi thành xoa, Truyền Sơn thở dài, tựa như bất luận một phụ nữ nào có tahi, có một chút âu yếm cái bụng của mình, cũng nói rõ sự khó hiểu của mình với cái bụng.

Bỗng nhiên, tay Truyền Sơn dừng một chút, hắn cảm thấy cái bụng mai rùa của mình tựa hồ giần giật một chút, thật giống như có thứ gì đang ở bên dưới húc lên.

Đây là... máy thai?

Hai chữ 'máy thai' mới hiện lên trong đầu, vẻ mặt Truyền Sơn đã trở nên rất kỳ diệu, hai ngọn lửa trong mắt bập bụng, miệng há ra thành một cái lỗ, thoạt nhìn giống như một chữ 囧. Khiến một người xương khô xuất hiện vẻ mặt như vậy thật sự là khó.

Tâm tình kỳ diệu như thế xẹt qua trong lòng, đó là một loại cảm nhân khiến hắn không thể hiểu nổi, có phần khó chịu, có phần không thể tránh được, còn có một chút dở khóc dở cười?

Đây là một trong những di chứng sau khi tu luyện ma công hỗn độn sao? Hay là một trong những cái giá phải trả vì quen tiểu tử Canh Nhị này làm tiểu đệ?

"Canh Nhị?" Truyền Sơn khẽ gọi cái bụng kia.

Cái bụng yên tĩnh một hồi, lại khẽ giật một cái, thật giống như đang đáp lại hắn.

"Ta biết ngay là ngươi!" Truyền Sơn nhảy dựng lên, vẻ mặt vui vô cùng, cái mồm thì há ra, hai ngọn lửa bùng bùng trong mắt, làm vẻ mặt hắn thoạt nhìn rất khờ. Nhưng hiện tại ai mà bận tâm được lắm thế? Dù sao cũng không ai thấy.

Truyền Sơn đi tới đi lui trong huyệt động chật hẹp, trong miệng ra sức gọi tên Canh Nhị. Trước đó là suy đoán, hiện tại thì đã khẳng định, Canh Nhị còn sống, sống thật sự! Y vẫn ở bên mình.

Vui sướng vô bờ bao trùm hắn, thậm chí ngay cả ngượng ngùng vì bị bức hoài thai cũng biến mất tiêu.

Bỗng nhiên, Truyền Sơn dừng bước chân, vuốt cái bụng của mình.

"Đây là... đói bụng?"

Cảm giác đói khát rất rõ, cũng làm hắn có phần xa lạ. Hắn đã lâu không có ý muốn chủ động ăn cái gì rồi.

"Tên này... biến thành như vậy rồi mà vẫn còn nghĩ tới ăn. Được rồi được rồi, lập tức sẽ thỏa mãn ngươi, cha mang ngươi đi ăn là được."

Truyền Sơn cười 'ka ka', vỗ nhẹ cái bụng chui ra khỏi huyệt động. Dù mới ra khỏi huyệt động đã bị một trận mưa to trút xuống, hắn cũng không thèm để ý.

Hiện tại hắn hận không thể làm toàn bộ trời và người đều biết hắn và Canh Nhị vẫn còn sống, hơn nữa vẫn ở với hắn.

So với hưng phấn của Truyền Sơn, phiên chợ phía sau tộc Một Mắt cũng không cam lòng tỏ yếu kém, bất kể mưa lớn đến đâu đều làm rất náo nhiệt.

"Bán tọa kỵ, ai muốn tọa kỵ không? Thác Đà Điểu tuyệt hảo, một canh giờ có thể chạy trăm dặm đường, không cưỡi còn có thể giết lấy thịt!!"

"Thịt đây thịt đây, thịt heo Vân Cẩm tuyệt hảo đây, xâu thịt chuột đất ngon nhất đây, còn có thịt Thạch bạng trong Bạng Bạng Hà tươi mới đây, mau tới mưa nào!"

Truyền Sơn mới vừa đi đến công chợ, tiếng rao hàng náo nhiệt liền truyền liên tiếp vào tai. Không đợi Truyền Sơn hỏi Canh Nhị muốn ăn gì, Ma tộc xung quanh đã chú ý tới hắn, chỉ trỏ càng ngày càng nhiều.

"Thấy chưa, bộ xương khô kỳ lạ."

"Oa, bộ xương khô đen quá!"

"Các ngươi nhìn cái bụng của bộ xương khô kia."

"Nha, đó không phải..."

Hưng phấn tức khắc nguội lạnh. Hắn quên mất, dáng dấp hiện tại của hắn đối với nhiều Ma khác thì lạ kỳ dị, đến ngay cả những Ma tộc hình thù kỳ quái đầy rẫy trong Huyết Hồn Hải cũng khó che được vẻ đặc biệt của hắn. Dù sao người từ ngoài tới như bộ xương khô giống đực biết mang thai cũng không thường thấy, có lẽ từ khi Huyết Hồn Hải xuất hiện tới nay, cũng chỉ xuất hiện một ví dụ là hắn?

Trước giờ chưa từng có ai hết. Chúng Ma tộc trong Huyết Hồn Hải thích xem náo nhiệt, xem của hiếm sao có khả năng buông tah cho hắn.?

Truyền Sơn cúi đầu nhìn cơ thể mình. Ack... sau khi biến thành bộ xương khô, hắn đã quên mất một chuyện quan trọng nhất ─── mặc quần áo!

Cái hình dáng hiện tại của hắn quả thực còn trần truồng hơn cả không mặc gì, người ta không mặc quần áo cùng lắm thì thấy da thấy tịt, hắn thì ngay cả khung xương cũng lộ ra cho người ta xem rồi. À, hắn còn vác cái bụng bầu nữa chứ.

Thấy chúng Ma tộc không những nhìn hắn, thậm chí còn có xu thế tới sờ hắn nữa, bộ xương khô vừa tỉnh táo lại đã bị dọa đầy mồ hôi lạnh, nhanh miệng niệm ẩn thân quyết, chân lập tức dời sang hướng khác, bỏ chạy, hắn chạy về phía khu cư trú đằng sau chợ.

Hiện tại so với việc ăn, hiển nhiên hắn càng cần một bộ quần áo để che thân.

Khu cư trú này đều là dựng tạm như chợ phiên đằng trước, đại đa số là hình tam giác, nhưng có căn lều dùng da lông động vật để làm bạt, cũng có Ma tộc không ngại cực khổ dựng một căn nhà gỗ hoặc nhà tranh, còn có Ma tộc đào hố trên mặt đất luôn. Nhưng tổng thể vẫn là lều bạt chiếm đa số.

Truyền Sơn lượn qua lượn lại ở khu cư trú, hắn đang tìm quần áo phơi ngoài lều. Hắn cũng là kẻ mù mờ, quên mất giờ là mùa mưa, ai lại phơi quần áo ở ngoài trời chứ?

Lượn một hồi, vỗ đầu, Truyền Sơn hiểu ra mà cười. Đều do quá nhiều người vây xem quá đáng sợ, thảo nào lại có người bị nhìn đến chết.

"Ngươi xem, từ sau khi mang thai ngươi, ta ngay cả đầu óc cũng bắt đầu trở nên mù mờ." Truyền Sơn đổ lỗi lên người Canh Nhị, cười mắng cái bụng mình một câu, đứng ở chỗ bí mật bắt đầu chú ý quan sát Ma tu qua lại.

Khu chợ phiên này cũng có không ít Ma tu xuất hiện, tu vi đều ở Ngưng Khí Kỳ 2,3, có lẽ người tới đều là nhận nhiệm vụ giúp tộc Một Mắt để qua cửa.

Những Ma tu này căn bản đều là nước sông không phạm nước giếng, đôi bên nhìn thấy nhau cũng đều mỗi người làm việc của mình.

Ánh mắt Truyền Sơn rơi lên một gã Ma tu thân mặc hắc bào, bọc mình kín kẽ, tu vi của tên Ma tu này thoạt nhìn tựa hồ không cao cho lắm, chắc là có thể... trao đổi thử.

Bộ xương khô cháy đen cười mỉm chi beo (chỉ thiếu điều chớp chớp mắt) có thể nói là rất gian xảo, nhỏ giọng đi tới gần.

"Khụ, huynh đài, hắc bào này của ngươi có bán không?"

Vai bị vỗ, người mặc hắc bào sợ quá quay phắt người lại, hất tay rồi đâm một kiếm ra.

Ngón tay Truyền Sơn giơ ra, vững vàng kẹp lấy thế kiếm.

Người mặc hắc bào ra sức rút kiếm lại, ngón tay Truyền Sơn không hề nhúc nhích.

Truyền Sơn để ý thấy mặt của người mặc hắc bào cũng bị khăn quấn kín mít, thoạt nhìn thực sự là rất thần bí.

Người mặc hắc bào tránh hai cái, có thể là phát hiện tu vi hai người chênh lệch quá lớn, cộng thêm người xương khô thoạt nhìn không có ý thương tổn hắn ta nên cũng không cố tránh nữa.

"Ngươi là?"

"Ta muốn hắc bào của ngươi, hiện tại không có tiền, sau này trả cho ngươi." Truyền Sơn buông tay ra, vô sỉ nói.

Người mặc hắc bào sửng sốt một hồi, thu kiếm lại, không nói hai lời, thẳng thắn lấy một mảnh khăn đen ra.

"Cho ngươi."

"...?"

"Ngươi không biết trên người ta mặc cái gì à mà lại cướp giật?" Lần này đến lượt người mặc hắc bào kinh ngạc.

"Khụ, ta chỉ cần một chiếc trường bào che thân, mà trên người ngươi vừa vặn có một chiếc thôi." Truyền Sơn thấy đối phương thẳng thắn như thế, cũng hơi kinh ngạc.

Người mặc hắc bào im lặng nhìn người xương khô một lát, tay cầm cái khăn đen lặng lẽ buông, "Ta có thể giúp ngươi mua mấy bộ quần áo từ người khác, không cần ngươi trả, coi như ta...."

"Không, không cần. Ta thấy cái khăn đen trên tay ngươi cũng tốt lắm rồi, có thể nói cho ta biết đó là cái gì không? Có tác dụng gì?"

Mặt của người mặc hắc bào bị che khuất, không nhìn ra được vẻ mặt của hắn ta, nhưng Truyền Sơn có thể đoán được người này có lẽ đang mắng tổ tông tám đời nhà hắn.

"Ngươi có thể không cho ta, ta không ngại cướp hết thứ trên tay ngươi, cả thứ trên người ngươi nữa. Tất cả, không chỉ là quần áo." Ka ka, cảm giác mạnh hơn người ta thật là sướng.

".... Đây là tơ Châu quang loại tốt nhất do tộc nhền nhện nữ phun ra, do tộc Đằng Mộc dệt từng sợi mảnh như lông trâu thành vải vóc. Vải vóc được dệt thành không chỉ cực mỏng cực nhẹ, mà lại còn chống được bụi, phòng nước lửa thế gian, phòng chướng khí trong rừng. Nhưng đối với tu giả, tác dụng tốt nhất của nó lại là tránh được độc trùng, muỗi kiến không dính."

Thứ tốt a, nước miếng Truyền Sơn sắp chảy cả ra. Lập tức không khách khí duỗi tay về phía người mặc hắc bào.

Người mặc hắc bào yên lặng đặt khăn lên tay Truyền Sơn.

Truyền Sơn cầm lấy cái khăn đen nhìn kỹ, phát hiện cái khăn đen cũng không phải có màu đen thuần mà là màu xanh lá cây sẫm, màu xanh rất khó nhận ra.

Thấy Truyền Sơn lật qua lật lại nhưng vẫn ù ù cạc cạc, người mặc hắc bào cũng thông minh, có thể cũng là sợ đồ tốt bị lưu lạc nên chỉ điểm luôn: "Cái khăn này còn được gọi là gấm Thù Đằng (thù = nhện, đằng = mây), ngươi đừng thấy nó chỉ có một mảnh nhỏ thế mà chê, giũ tung ra thì cỡ của nó phải trừng năm trượng (1 trượng = 10 thước ta = 4,25m). Bởi vì không dễ cắt thành quần áo nên ta nhờ tộc Đằng Mộc làm cả hai chiếc thành kiểu hắc bào."

Truyền Sơn vốn định mượn không áo cũng thấy ngại, đây không phải thứ có thể dùng tiền là mua được, hắ cũng không muốn làm cường đạo thật sự. Suy nghĩ một chút, Truyền Sơn nghiêm mặt nói: "Ta họ La, tên Truyền Sơn. Hắc bào này của ngươi mua bằng bao nhiêu ma thạch, sau này ta sẽ trả ngươi gấp đôi. Hoặc là ngươi có thể xin ta giúp ngươi một việc, chỉ cần ta có đủ khả năng và việc đó không thương thiên hại lý thì được."

Trong mắt người mặc hắc bào hiện lên vẻ kinh ngạc, đối với giới Ma tu hoàn toàn dựa vào thực lực, người có tu vi cao cướp đoạt đồ của người tu vi thấp đã là việc nhìn mãi thành quen rồi, mọi người cũng mặc kệ. Trước đây, hắn ta chỉ nghe qua Ma tu thủ đoạn độc ác giết người đoạt bảo diệt khẩu chứ chưa nghe qua, thấy qua loại M a tu báo tên nợ đồ thế này.

"Không dám, tiền bối nếu thích thì cứ cầm đi." Dừng một chút, người mặc hắc bào nói dứt khoát: "Chắc tiền bối cũng biết, gấm Thù Đằng này chỉ có gai xương trên người tộc Đằng Mộc thành niên mới đâm thủng được, may được, cũng chỉ có chiếc kéo làm từ hàm răng của người tộc Đằng Mộc thành niên mới có thể cắt nó. Nếu như cứ dựa vào tu vi mạnh để cắt nó, mặc dù có thể cắt được, nhưng nó cũng mất hết công dụng, biến thành gấm vóc bình thường."

Truyền Sơn trầm ngâm một hồi, mặc dù hơi đáng tiếc, nhưng mà...

"Huynh đệ, con người ngươi thật không tệ, món hời này của ngươi ta không thể chiếm. Này, gấm Thù Đằng này trả lại cho ngươi. Cái kia.... ngươi có bộ quần áo bình thường nào khác có thể cho ta mượn một chiếc không?" Truyền Sơn trả cái khăn đen lại cho người mặc hắc bào.

Người mặc hắc bào sửng sốt một chút, không nhận. Người xương khô này rốt cuộc có ý định gì? Hay là chê hắn ta không đủ hiếu kính?

Người mặc hắc bào thót tim, hỏng! Lẽ nào ma xương khô này chỉ đang thử hắn ta, mượn áo cái gì đều là gỉ, đối phương đã biết trên người hắn ta mang theo nhiều đồ?

"Tiền bối khách khí rồi. Tại hạ nếu đã tặng đồ, sẽ không lấy lại, một bộ quần áo dệt từ gấm Thù Đằng mà thôi, tại hạ còn có thể tặng được. Bộ quần áo này coi như tại hạ kết bạn với tiền bối, làm lễ vật vãn bối kính dâng cho tiền bối. Nếu tiền bối để mắt tại hạ, vậy mời ngài nhận lấy cho." Người mặc hắc bào cố gắng bình tĩnh nói.

Hắn ta cũng mới từ gia môn ra, để tham gia Đại hội Thử Linh nên vào Huyết Hồn Hải rèn luyện, đối với người tu ma còn chưa quen biết nhiều, có rất nhiều thường thức đối với người tu ma đều là nghe từ chỗ trưởng bối và huynh trưởng, có thể nói ra lời này, đã là toàn lực của hắn ta rồi.

"Điều này không tốt lắm đâu?" Truyền Sơn cười mỉa.

Người mặc hắc bào không phân biệt được người xương khô có lòng bất lợi với hắn ta hay không, chỉ phải cẩn thận chắp tay nói: "Nếu tiền bối không có phân phó gì khác, tại hạ cáo từ tại đây."

"Chờ đã! Ngươi tên gì, từ đâu tới?"

Người mặc hắc bào do dự một chút, vẫn thành thật đáp: "Tại hạ Ngũ Châu Thanh Ngọc, người Lan tinh." Hy vọng đối phương nghe được dòng họ này rồi có thể ghen tị đôi chút.

"Lan tinh? Lan của hoa lan?" Truyền Sơn mắt sáng lên, so với tên của đối phương, hắn còn thấy hứng thú với Lan tinh hơn.

"Phải."

"Ta nhớ rồi." Truyền Sơn nhớ kỹ cái tên Ngũ Châu Thanh Ngọc.

Ngũ Châu Thanh Ngọc lại không nhớ được tên Truyền Sơn, hiện giờ hắn thầm nghĩ muốn nhanh chóng đi thôi, sau đó nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ cửa này tiến vào cửa kế. Cái thứ trên người hắn kia rất quan trọng với cả gia tộc nhà hắn, nếu như không phải sợ hắn mất ở Huyết Hồn Hải, tuyệt đối sẽ không để hắn một mình mang theo bảo vật này tiến vào Huyết Hồn Hải. Hiện tại không mất đồ là tốt, nào còn lo người xương khô họ gì tên chi.

Nói đến cùng, chẳng qua là một chiếc y bào làm từ gấm Thù Đằng dùng ma thạch mua được mà thôi, tuy mất 120 viên ma thạch thượng phẩm quả là đau lòng, nhưng cũng không phải cái giá mà Ngũ Châu gia hắn không trả được.

Ngũ Châu Thanh Ngọc rảo bước nhanh hơn. Lại không biết hành động ngày hôm nay của y đã kết được một mối thiện duyên lớn cho gia tộc Ngũ Châu, sau thời gian một năm nguyên giới, vì chiếc áo này, gia tộc Ngũ Châu nhà hắn ta đã vượt qua được một đại kiếp đại nạn phá gia diệt tộc.

Khúc nhạc đệm nho nhỏ trôi qua, tuy Truyền Sơn thấy lạ thái độ của người mặc hắc bào, cũng chỉ coi như là khí phách vương giả của mình làm người mặc hắc bào sợ nên mới nhất định kính hiến gấm Thù Đằng cho hắn, thế là hắn cũng mặc kệ. Dù sao hắn đã nhớ tên đối phương, tương lai cũng phải tới Lan tinh thử, đến lúc đó trả nợ là được. Khi đó hắn nhất định sẽ rất giàu, ừm, việc này không được chậm trễ, đợi lát nữa ăn no rồi hắn phải kiếm ma thạch!

Giũ tung gấm Thù Đằng ra mặc lên người, trọng điểm che khuất được cái bụng. Hắc bào này rất hay, tựa như áo choàng mà còn có mũ thông khí, viền mũ mảnh khăn đen để buộc lại, vừa vặn che khuất được mặt. Đây có lẽ là người mặc hắc bào yêu cầu riêng khi làm áo, giờ thì quá tiện cho hắn.

Gấm Thù Đằng này cũng hay, mặc lên người tuy không thấy nặng, nhưng cũng tự nhiên rủ xuống, hơn nữa mưa rơi xuống không bị thấm mà chảy xuôi xuống dưới đất.

Truyền Sơn có quần áo che thân, cũng có dũng khí đi dạo phố.

Khu chợ lộ thiên này chiếm diện tích lớn nhất chính là đằng sau tộc Một Mắt, những thứ kia không dám nói là cái gì cần có đều có, nhưng về cơ bản những thứ Ma tộc Huyết Hồn Hải cần thì ở đây gần như có thể tìm được hết. Nếu như ai tưởng chợ này bán đồ ăn và binh khí không thì hoàn toàn sai, ở đây thậm chí có người đang bán Phát quang thải ngư (cá nhiều màu phát sáng), thi thoảng còn có vài đứa trẻ Ma tộc thi thoảng lại vui đùa ầm ĩ chạy tới chạy lui, nhìn thế nào cũng không giống như là trực hậu phương của chiến trường.

"Vị huynh đệ hắc bào này, có muốn cung tên không? Cung tên thủ công tộc Đằng Mộc tự chế, thân tên ưu mỹ, chất liệu mềm dẻo, tầm bắn xa, dễ thao tác, nắm chặt các loại đều có."

Ờ? Tộc Đằng Mộc này kể cũng đa năng, không những có thể dệt vải làm áo, còn có thể chế tác vũ khí? Truyền Sơn đi qua.

"Tiễn tộc xuất phẩm không gì sánh kịp! Vũ khí của ai dám nói tốt hơn của Tiễn tộc làm chứ? Mau đến xem lưới, một bộ hộ giáp da tê giác cấp cao chỉ cần năm viên ma thạch trung phẩm, đi qua đừng nên bỏ lỡ!" Thấy Truyền Sơn đi đến quầy hàng tộc Đằng Mộc, Tiễn tộc bày sạp ở ngay đối diện lập tức không cam lòng bị yếu kém, lập tức chống đối.

Truyền Sơn lật cung tên do tộc Đằng Mộc chế tác một cách đại khái, phát hiện đẹp thì có đẹp nhưng cũng không khác mấy với cung tên do nhân loại thường dùng, cùng lắm là sức nắm lớn hơn chút, cung tên yếu nhất cũng không yếu hơn Cửu thạch cường cung con người dùng.

Nếu như ta ở chỗ này bày một sạp, bán cung tên và vũ khí khắc trận pháp, chắc là có thể kiếm được không ít ma thạch đi?

Truyền Sơn cũng rất muốn tới sạp của Tiễn tộc để xem, nhưng dù sao có tật giật mình, ngẫm lại vẫn không dám đi.

"Các loại trứng chim, ai muốn trứng chim không?"

Nghe được tiếng rao hàng bán trứng chim, cái bụng của Truyền Sơn có phản ứng.

Truyền Sơn mỉm cười, cúi đầu hỏi: "Ngươi muốn ăn trứng chim?"

Cái bụng khẽ húc một cái.

"Ka ka ka!" Truyền Sơn cười to, bỏ sạp cung tên lại đi về phía sạp trứng chim.

"Bán hoa bán hoa, hoa đào tươi nhất đẹp nhất động nhân nhất đây ───!"

Hôm nay còn bán cả hoa cơ? Truyền Sơn hiếu kỳ nhìn về phía bên kia.

"Đại ca, vị đại ca xương khô cao to vô cùng, anh tuấn vô cùng, tiêu sái lại phong lưu kia ơi! Xem thử hoa của người ta đi mà."

Thấy Truyền Sơn nhìn về phía này, Ma tộc bán hoa hưng phấn vô cùng phất tay kêu to. Tiếng nói cực kỳ nhiệt tình và ỏn ẻn ấy suýt thì dọa Truyền Sơn.

"Vị đại ca xương khô hắc bào kia ơi, chỗ người ta có hoa tươi nhất nà, hoa Ma La, hoa lê, Diễm huyết hoa,... ngươi muốn hoa gì, chỗ người ta có hết."

Hử? Trước khi Truyền Sơn bị ngôn ngữ của đối phương kích thích thì đã trở nên cảnh giác. Đối phương làm sao biết được hắn là xương khô, rõ ràng hắn đã che hết cả mặt lại. Có phải là do hỏa bạo linh hồn trong mắt làm lộ thân phân Ma tu xương khô của hắn? Hửm, tám phần mười là nguyên nhân nào.

Truyền Sơn đột nhiên ngừng bước chân, cúi đầu nhìn về phía vị chủ sạp nhiệt tình, đang cầm một bóa hoa tươi chủ động chạy ra chắn đường của hắn này.

Ha! Giỏi cho một vị... Truyền Sơn đột nhiên phát hiện hắn lại không tìm ra được từ gì để hình dung đối phương.

Vị Ma tộc nhiệt tình này không cao, chiều cao ước chừng chỉ tới eo hắn, vóc người thoạt nhìn như đứa bé, nhưng đôi chân to ít nhất phải bằng hai chân hắn hợp lại, chân to thì cũng thôi, trong Ma tộc cũng không có gì đáng kinh ngạc. Nhưng đặc điểm của vị này không chỉ là chân to không thôi, hắn có tướng ngũ đoản giống như đứa trẻ nhân loại, cổ thô to và ngắn, mặt trông như trẻ con nhân loại, ngũ quan cũng may đều ở đúng vị trí, nhưng nhìn kiểu gì cũng thấy quai quái.

Mày lá liễu, to dày và đen, nghiêng về phía tóc mai. Những hình dung này nghe có vẻ đúng chứ? Nhưng nếu hai đường lông mày ấy thực sự thô như lá liễu, đen như mực, hơn nữa còn dài đến tận chỗ tóc mai, ngươi sẽ thấy đẹp sao?

Đôi mắt to trong veo như nước, giống như biết nói, hai mắt của vị Ma tộc này là rất long lanh, rất to nhưng rõ ràng đã quá tỷ lệ, đặc biệt lông mày của hắn dài đến nỗi có thể buộc lại được, phối thêm cái mũi ưng vừa cao vừa thẳng và cái miệng nhỏ đúng như anh đào, hai dái tai còn buông xuống cổ...

Thực ra ngoại hình xấu xí cỡ nào, vặn vẹo ra sao, Truyền Sơn cũng sẽ không thấy gì, Ma tộc mà, hình thù quái dị cũng bình thường thôi, chả qua vị này rõ ràng không chỉ có ngoại hình vặn vẹo, thẩm mỹ quan của hắn ta cũng khá là có vấn đề.

Mặc chiếc quần một ống dài đủ mọi màu sắc, thêu đầy hoa tươi và cỏ xanh thì cũng không sao, vị Ma tộc như thằng hề này lại còn cắm đầy hoa trên đầu, còn là hoa đào, nếu như hắn không nhìn lầm.

Quan trọng là, nhìn trang phục vị này như giống cái, nhưng nghe tiếng nói rõ ràng là một Ma tộc giống đực.

Truyền Sơn sợ nhìn lầm, còn nhìn chằm chằm vào ngực người ta, rất phẳng, phối với tiếng nói thô to ấy, tuyệt đối là sinh vật giống đực.

3|

"Xương khô ca ca, đáng ghét quá đi, cứ nhìn chằm chằm vào chỗ ấy của người ta à." Tên hề lắc mông cười xấu hổ.

"..." Truyền Sơn nhịn cơn muốn chém cho phát, bước sang bên cạnh một bước.

"Xương khô ca ca đừng đi mà, ngươi không muốn mua hoa sao? Ngươi xem, những bông hoa này đẹp biết bao, tươi biết bao." Tên hề vội vã sải bước tới chắn đường hắn.

"Không cần, cảm ơn." Truyền Sơn bình tĩnh từ chối, đổi sang phía khác nhấc chân muốn đi.

"Ai nha, vị xương khô ca ca này, đừng keo kiệt thế mà, mua hoa không cần nhiều ma thạch nha, không có ma thạch ngươi có thể lấy đồ đổi với người ta cũng được mà."

"Không cần. Ta không cần hoa."

"Ngươi thực sự không cần?" Tên hề chớp đôi mắt to trong veo, hỏi, hàng lông mi dài như quạt chớp chớp.

"Không cần."

"Chỗ người ta có hoa để giữ thai an sản nha."

Truyền Sơn vô thức nhìn bụng mình, hắc bào rất rộng, người không biết tuyệt đối không nhìn được ra điều gì khác lạ, dù có n hìn ra cũng sẽ không liên hệ được với bốn chữ giữ thai an sản.

Truyền Sơn nhìn tên hề với ánh mắt tìm tòi.

"Ai nha, ánh mắt của xương khô ca ca nhìn thật lạnh giá tà ác nha, người ta sợ lắm đó!"

"... Cách ta xa một chút."

Tên hề sửng sốt, đột nhiên dùng hoa tươi che cái mặt lại: "Đáng quét! Xương khô ca ca sao ngươi lạnh lùng thế, giọng nói còn trầm như vậy, tim người ta đập rõ mau nga, ai nha, không được không được, người ta sắp ngất rồi."

"..." Truyền Sơn không thể nhịn được nữa, người lóe một cái, phóng ra tên hề chạy thẳng một mạch hơn trăm trượng.

Lúc tên hề nhăn nhó đủ rồi, buông tay ngẩng đầu thì, "Ơ? Người đâu rồi? Đáng ghét! Cứ như thế đã bỏ người ta chạy. Đáng ghét đáng ghét!"

Các Ma tộc trên đường nhất tề nhìn chằm chằm vào hắn ta.

"Nhìn cái gì mà nhìn? Chưa từng thấy mỹ nhân mỹ như thế bao giờ à! Một đấm ngu ngốc! Ngứa da hả?" Tên hề đột nhiên biến sắc mặt, xắn tay áo muốn đánh người.

Ma này là trùm chợ phiên, chúng Ma tộc đều biết sự lợi hại của hắn ta, thấy hắn ta biến sắc mặt, các Ma tộc đứng một bên xem náo nhiệt lập tức giải tán.

Tránh được tên hề dở người ấy, Truyền Sơn vụt qua bên sạp bán trứng chim.

Ack, hắn lại quên mất một chuyện rất quan trọng ─── trên người hắn ngay cả vụn ma thạch cũng không có!

Dù sao cũng không thể cướp trứng chim của người ta chứ? Đó chính là một ấu tử Ma tộc. Dù da mặt hắn chẳng có cả thịt, cũng không thể làm loại chuyện thiếu đạo đức thế chứ.

"Tuy bụng đói thì có thể đi săn thú, nhưng trên người cũng không thể không có đồng nào được, nghĩ muốn mua cái gì cũng không mua được, kể cũng mất mặt nam nhân quá, ngươi nói đúng không?" Đại nam nhân La Truyền Sơn, sau khi rời xa cố hướng, lại một lần nữa khắc sâu cảm nhận được hàm nghĩa thiết thực của lời "Nhất tiễn nan tử anh hùng hán". (Một đồng tiền làm khó anh hùng)

Bụng không phản ứng, không biết là đói rã rồi hay chỉ không muốn trả lời vấn đề ấy.

Truyền Sơn cũng không trông cậy Canh Nhị có thể phản ứng từng vấn đề với hắn, ngay lúc hắn nhìn chằm chằm các sạp hàng, nghĩ có phương pháp nào có thể nhanh chóng kiếm được ma thạch thì trong một căn lều cách đó không xa bỗng nhiên phát ra tiếng ồn ào.

"Con mịa nó chứ! Lại thất bại rồi."

"Chiến sĩ tộc Sừng Xà sao lại giỏi như thế? Trước kia không phải đều đánh lùi họ sao? Sao lại trở lại rồi? Còn trở nên kiêu ngạo như thế?"

"Là vũ khí."

"Cái gì?"

"Nghe nói khoảng thời gian trước tộc Sừng Xà chiếm lĩnh Lưu Kim Cốc, đào ra được khoáng thạch kim loại cứng nhất, mất nhiều ma thạch nhờ Tiễn tộc chế tạo vũ khí, đấy, mấy hôm trước những vũ khí này đã được lục tục đưa tới chiến trường."

"Họ đã chiếm Lưu Kim Cốc? Không thể nào? Lưu Kim Cốc không phải địa bàn của tộc thỏ ba chân sao?"

"Không biết, có lẽ họ mua khoáng thạch kim loại của tộc thỏ ba chân?"

"Xí, thì ra là lời đồn, lời đồn sao có thể là thật."

"Nhưng vũ khí của người ta tốt hơn chúng ta, đó luôn là sự thực đúng không?"

"Vũ khí tốt thì làm gì? Tộc Một Mắt không thể cung cấp vũ khí tương tự sao? Nếu tộc Sừng Xà có thể mua khoáng thạch của tộc thỏ ba chân, nhờ Tiễn tộc chế tạo vũ khí giùm thì tộc Một Mắt vì sao không thể?"

Tiếng ồn ào đột nhiên yên tĩnh trở lại, một lát sau mới có Ma tộc lầm bầm nói: "Cũng bởi vì..."

Bởi vì cái gì? Truyền Sơn cũng dỏng tai lắng nghe.

"Bởi vì tộc Một Mắt nghèo mà."

"À ───." Chúng Ma tộc bừng tỉnh đại ngộ.

Truyền Sơn cũng gật đầu vì thấy đúng, bạn khố rách áo ôm mà. Tộc Một Mắt nghèo hắn cũng biết, tốt xấu gì cũng đã sống với nhau lâu như thế cơ mà, không hiểu cũng phải hiểu.

"Cũng đúng, ngươi thấy dong binh tộc Một Mắt ít hơn tộc Sừng Xà, nghe nói chính là bởi vì sợ không trả nổi tiền thuê."

"Đúng vậy, ta nghe nói tộc Một Mắt đã bắt đầu triệu tập trẻ Một Mắt vị thành niên rồi, dự định để chúng cũng lên chiến trường."

"Cái gì? Thiệt hay giả vậy?"

Truyền Sơn sửng sốt. Tình huống của tộc Một Mắt đã nguy cấp thế rồi cơ à? Ngay cả trẻ vị thành niên cũng phải lên chiến trường?

Nhìn về phía lều da của dong binh triệu tập phía trước, Truyền Sơn vô thức sờ bụng mình.

"Ngươi muốn nhận nhiệm vụ?"

"Phải." Truyền Sơn phát hiện người tộc Một Mắt phụ trách triệu tập dong binh thoạt nhìn rất xa lạ, có lẽ là chạy từ thôn trang khác tới.

"Ngươi là người từ ngoài tới?"

"Phải."

Ma Một Mắt phụ trách quan sát hắn kỹ càng một phen rồi thầm thì với đồng bạn đằng sau một đợt. Hai người tựa hồ đã hiệp lực lại đưa ra quyết định.

"Là người từ ngoài tới, ngươi có thể tới được đây, chứng tỏ tu vi của ngươi không kém. Tụi tau cũng không phản đối người từ ngoài tới gia nhập, nhưng thù lao của người từ ngoài tới phải ít hơn các Ma tộc trong Huyết Hồn Hải tụi tau hai phần, ngươi có chịu không?"

Xem ra nơi nào cũng có chuyện kỳ thị, thế giới Ma tộc cũng không ngoại lệ, Truyền Sơn cười, "Có thể."

"Ngươi đừng hiểu lầm, tộc Sừng Xà cũng trả thù lao cho người từ ngoài tới như bọn tau thôi, đây là quy củ ở chỗ bọn tau, không phải chỉ nhằm vào một mình ngươi."

"Ta hiểu."

"Vậy là tốt rồi." Trên mặt Ma Một Mắt ấy cuối cùng cũng có nét cười, "Theo lệ, người từ ngoài tới tham gia một trận chiến đấu có thể nhận được tám viên ma thạch trung phẩm, chiến thắng một trận có thể nhận thêm mười sáu viên ma thạch trung phẩm khác. Ăn, ở tự lo, vũ khí tự chuẩn bị. Nếu ngươi cần vũ khí của bọn tau cũng được, nhưng chỉ có cung cấp gậy gộc và thân cung thôi, cung tên ngươi phải tự chuẩn bị. Nhưng thu hoạch trên chiến trường có thể do ngươi sở hữu, không cần giao cho tụi tau."

Ma tộc Một Mắt ấy lại nói thêm vài chuyện lặt nhặt, kể cả tỷ lệ trao đổi giữa ma thạch của người từ ngoài tới và ma thạch của Huyết Hồn Hải.

Truyền Sơn gật đầu tỏ vẻ có thể tiếp nhận. Đồng thời trong lòng nhanh chóng tính toán, phát hiện tỷ lệ trao đổi ở Huyết Hồn Hải chắc là 1:100.

"Ngươi thực sự định nhận nhiệm vụ chứ? Phải nói trước, bị thương, bị chết tụi tau cũng mặc kệ, sau khi báo danh sẽ trả tám viên ma thạch trung phẩm cho ngươi trước, đây là tiền trợ cấp đấy."

"Được."

Nghe Truyền Sơn đồng ý, Ma Một Mắt để đồng bạn lấy ra tám viên ma thạch trung phẩm.

"Dùng linh hồn của ngươi thề đi, chiến đấu vì tộc Một Mắt, không được phản bội, không được chạy trốn, lực lượng lời thề chỉ bó buộc một trận chiến, sau đó thì vô hiệu."

Phương pháp ràng buộc này tuy đơn sơ, nhưng trong giới tu giả coi trọng lời thề linh hồn lại không có lời thề nào tốt hơn, thậm chí hữu hiệu hơn mà ngăn chặn được gian tế, kẻ phản bội và đào binh.

Truyền Sơn biết lợi hại trong đó, trịnh trọng thề lời thề linh hồn, nhận ma thạch đồng thời cũng nhận nhiệm vụ.

Vừa rồi ở ngoài lều, hắn đã suy nghĩ kỹ một phen.

Sau khi nghe thấy hiện trạng không lạc quan lắm của tộc Một Mắt, hắn đã rất muốn giúp tộc Một Mắt. Nhưng sức một mình hắn rõ ràng không giúp được tộc Một Mắt bao nhiêu. Nhưng nếu hắn cung cấp vũ khí và đồ bảo hộ có khắc trận pháp thì đó lại là một chuyện khác.

Từng là một binh sĩ, hắn biết rõ, vũ khí tốt, mạnh thường có thể đảo ngược kết quả của một trận chiến, lấy ít thắng nhiều cũng là chuyện bình thường.

Nhưng vấn đề hiện tại là, tuy hắn có tri thức của Luyện Khí Kỳ và quyết tâm muốn Luyện Khí, nhưng không có kinh nghiệm luyện vũ khí, hơn nữa với tu vi của tộc Một Mắt và tộc Sừng Xà, nếu không thể luyện ra pháp khí thượng phẩm đánh được trên diện rộng, đối với tộc Một Mắt cũng không giúp được bao nhiêu.

Vì thế, hắn cần làm vài thực nghiệm. Trước khi thành công luyện ra được pháp khí thượng phẩm hữu hiệu, hắn cũng không muốn cho tộc Một Mắt biết sự tồn tại của hắn, miễn cho mọi người mừng hụt.

Cho nên hắn chọn cách trở thành dong binh của tộc Một Mắt chứ không phải tìm thẳng tới tộc Một Mắt. Làm dong binh tham chiến, thứ nhất có thể nhận được ma thạch, thứ hai có thể thông qua thực chiến tăng tiến tu vi bản thân.

Ma thạch có thể dùng để mua một vài nguyên liệu Luyện Khí, chẳng hạn các vật như chu sa, máu của ma thú,...

Tham chiến có thể tìm hiểu được ưu nhược điểm của kẻ địch, tiến tới chế tạo ra vũ khí hợp với nhược điểm của đối phương.

"Đây cũng coi như là một mũi tên trúng bốn đích chứ?" Truyền Sơn cùng Ma một mắt đổi một trăm viên ma thạch cấp thấp, đi tới trước sạp bán trứng chim, cười hỏi cái bụng mình.

Cái bụng bị hắc bào che khuất hơi nhúc nhích.

Tiểu Ma tộc bán trứng chim hiếu kỳ nhìn người từ ngoài tới quây kín bằng hắc bào. Mặc như vậy chắc chắn là người từ ngoài tới, Ma tộc trong Huyết Hồn Hải không có ai mặc thế cả.

"Cho ta hai mươi quả trứng chim, luộc rồi ấy nhé."

"Được, hai mươi quả trứng chim chín tổng cộng..." Tiểu Ma tộc lùn béo ục ịch giơ bàn tay chỉ có ba ngón ra đếm, "Bốn viên ma thạch cấp thấp."

Truyền Sơn cho nó năm viên.

Nhóc ấy lập tức cười nhe hàm răng nhỏ. Cố ý chọn cái túi cỏ to để đựng rồi đưa cho Truyền Sơn, "Ca ca lần sau trở lại!"

"Được." Chỉ cần con trai rùa nhà ta còn muốn ăn.

Truyền Sơn bỗng nhiên cười to, cười đến nỗi nhóc bán trứng chim không biết sao cũng tự dưng cười theo.

Truyền Sơn xách trứng chim vừa cười vừa đi.

Không đúng, tiếng cười quàng quạc của Truyền Sơn ngưng lại. Canh Nhị là con trai rùa thế ta là gì? (tự mình chửi mình mà lị)

"Nha! Xương khô ca ca ngươi có phải tới tìm người ta? Ngươi muốn mua hoa phải không? Này này! Đừng mà! Ngươi thấy đắt, người ta có thể tính rẻ một chút mà, ai bảo ngươi đặc biệt như thế. Xương khô ca ca, chúng ta tâm sự đi... Ơ? Người đâu rồi? Đừng mà, xương khô ca ca ngươi quay lại đi a ───!"

Truyền Sơn sợ bị quấn lần nữa, chẳng dám quay đầu lại, chỉ lo vùi đầu chạy ra ngoài chợ, ngay cả các vật như chu sa muốn mua để khắc trận pháp cũng mặc kệ.

Tên hề thấy người chạy trốn chỉ còn lại bóng lưng đen, tức quá ôm hoa giậm chân mắng to: "Đệt! Xương khô chết tiệt, chạy chạy chạy đi, chạy chết ngươi đi! Một chút tiêu chuẩn thưởng thức cũng không có, người ta mỹ nhân mỹ thế này mà cũng chướng mắt, thế mà còn coi con rùa thối ấy là bảo bối. Ta nguyền rùa ngươi chạy bị sinh non ───!"

Miệng của tên hề khi thốt ra chữ cuối cùng đột nhiên trở nên to đùng đỏ lòm, làm các ma tộc ở trên đường sợ quá đều tránh né.

Tên hề lé mắt nhìn về phía chúng Ma tộc, đảo tay lấy ra một chiếc gương đồng, vuốt tóc soi gương mãi rồi dẩu môi khó chịu nói: "Đáng ghét, làm cái miệng của người ta giận quá hóa lớn. Người ta có đáng sợ thế sao? Đáng ghét đáng ghét!"

Truyền Sơn chạy một mạch vào tít trong thảo nguyên, thật là đáng sợ.

Cái bụng hở ra rất yên tĩnh, không biết có phải bị dọa quá mà ngất rồi không.

Truyền Sơn vuốt bụng lo lắng, tiểu tử Canh Nhị vốn đã nhát gan, thấy một Ma tộc đáng sợ như thế, nếu bị dọa xảy ra chuyện không hay thì hắn phải vác cái bụng này tới lúc nào?

"Nhị à, ngươi rốt cuộc tới lúc nào mới chui ra a?"

Cái bụng yên tĩnh một hồi rồi bỗng nhiên nhẹ nhàng húc lên tay hắn một cái.

Truyền Sơn mang trái tim sắt đá thoáng cái đã cởi mở, "Được rồi được rồi, ngươi muốn đợi bao lâu thì đợi, ai bảo ta nợ tiểu tử nhà ngươi.'

Trước khi lên chiến trường, Truyền Sơn tự an ủi mình rất nhiều lần, thậm chí còn nghĩ cách làm thế nào để phát huy được ưu thế của mình lớn nhất, giúp đỡ cho tộc Một Mắt được nhiều nhất, chẳng hạn như sử dụng binh pháp các kiểu.

Nhưng ngày đầu tiên lên chiến trường, Truyền Sơn đã câm luôn.

Từ khi hắn tới thế giới này, hắn đã nhìn thấy, tiếp xúc, phá bỏ các loại thường thức. Hiện tại chiến tranh ở nơi đây cũng khác với kiểu chiến tranh hắn từng quen thuộc.

Chiến tranh của Ma tộc nơi đây khác xa so với chiến tranh trên Lam tinh cố hương cua hắn, chỉ cần nhìn bầu không khí thôi cũng đã kém xa vạn dặm. Chiến thuật, binh pháp hắn học ban đầu cũng không phải là không thể dùng, nhưng tuyệt đối không thể sử dụng theo khuôn mẫu.

Chiến tranh nơi đây nói là chiến tranh, chi bằng nói là kéo bè kéo lũ chiến tranh. Rất nhiều Ma tộc đều tự là trận, mỗi ngày đều có đầu mục đi lĩnh nhiệm vụ, chỉ cần họ hoàn thành nhiệm vụ cùng ngày là có thể lấy được ma thạch, tất cả phí dụng đều kết toán trong ngày. Cũng có nghĩa là, ngày thứ hai ngươi không muốn đánh thì không tới cũng được.

Còn về lương thảo, quân nhu gì đó, vậy càng bừa bãi hơn, toàn bộ yêu cầu các dong binh phải tự phụ trách. Vì thế, hậu phương chiến trường mới hình thành một khu chợ, từ cái ăn tới vũ khí, cái gì cần có đều có, ngươi thậm chí có thể tìm được lều chuyên bán thịt, bì như con người.

Đối với kẻ địch – chính là xử lý tù binh, cũng làm người ta dở khóc dở cười. Thế mà hết thảy đều treo biển bán đấu giá trong chợ, mặc kệ ngươi là bên kẻ địch hay là ai, chỉ cần ngươi trả ma thạch thì có thể mua tù binh lại. Vì thế, hầu như ngày nào Truyền Sơn cũng có thể thấy cảnh song phương trao đổi tù binh bắt được trên chiến trường, có mấy lần còn vì mấy viên ma thạch lẻ tẻ mà đánh nhau nữa.

Ngay từ đầu, Truyền Sơn thật rất muốn thu cả đám ô hợp lại đánh cho một trận, nhưng không được vài ngày hắn đã bỏ cái ý định đó đi. Bởi vì hắn phát hiện ra, các Ma tộc Huyết Hồn Hải rất thích thú với phương thức chiến tranh như vậy, họ không phải không biết làm lực lượng mình mạnh hơn, họ cũng không phải không hiểu binh pháp, trận pháp là điều tốt mà ngược lại, tộc Một Mắt hắn biết huấn luyện các chiến sĩ vô cùng nghiêm khắc và hữu hiệu.

Những Ma tộc này đối với chiến tranh tựa hồ có suy nghĩ và nhận thức riêng của bản thân họ, đó chính là: tuyệt đối không diệt sạch một chủng tộc, cũng không thể kéo dài thù hận tới đời kế tiếp.

Rất nhanh chóng, Truyền Sơn đã thích ứng được phương thức chiến tranh như vậy, cũng không phải cuộc sống khẩn trương quá, nên hắn cũng có đủ sức chia thời gian làm ba đoạn: thực chiến, lĩnh ngộ, học tập.

Mỗi ngày, hắn không cho mình có bất kỳ thời gian nào rảnh rỗi, hắn biết rõ tư chất mình bình thường, lại xui xẻo hơn người khác đôi chút. Với điều kiện tu luyện bất lợi như thế, nếu muốn mạnh hơn người khác, không bị người khác lăng nhục, bắt nạt thì hắn phải mạnh hơn người khác rất nhiều, phải cố gắng gian khổ hơn rất nhiều.

Cũng may con người hắn coi như chăm chỉ, ý chí cũng khá mạnh, chuyện đã quyết tâm thì dù có khổ có khó, hắn cũng có thể cắn răng tiếp tục. Nếu không phải mang thai Canh Nhị làm hắn ngày nào cũng có cảm giác đói bụng, có khả năng hắn đã bỏ qua cả bước ăn uống rồi.

Nhưng kể cũng hay, rõ ràng hắn đã bị Tiểu Lam đốt thành bộ xương khô, nhưng thứ hắn ăn vào chưa từng bị lòi ra, thật giống như khung xương khô của hắn vẫn giấu một bộ nội tạng mà hắn không nhìn thấy được. Còn về vấn đề bài tiết, có Tiểu Lam ở đây, đồ bỏ đi đều cho nó luyện hóa.

"Yo, xương khô huynh, tới rồi à." Một gã Ma tộc đầu như đầu lừa nhưng lại có một cái mõm heo nhiệt tình chào hỏi Truyền Sơn.

Các ma tộc đầu lừa mõm heo đều có tu vi ở tầng đầu Ngưng Khí Kỳ, không dám đánh chính diện chủ lực, luôn đi theo Ma tộc và Ma tu lợi hại khác để kiếm chút đỉnh, cực kỳ thích nhặt đồ đáng giá trên người người chết.

Truyền Sơn cũng không phản cảm với kiểu nhặt nhạnh ấy, chỉ cần cứ đi theo sau hắn là được. Ma tộc đầu lừa mõm heo này tuy hơi ngốc, hơi nhát gan nhưng vẫn khá là phối hợp, còn rất biết nhìn người, ấn tượng của Truyền Sơn với họ coi như không tệ.

Truyền Sơn dương tay ném cho tên Ma tộc đầu lừa mõm heo kia một ma nhận (lưỡi dao) sắc bén. Nhiệm vụ hắn nhận lần này là phụ trách giải quyết một tiểu đội có cánh tộc Sừng Xà, một đám Thạch đầu má, không dễ đối phó lắm. Nhưng hắn có tam muội chân hỏa, lại có Tiểu Lam trợ giúp, vừa vặn lại là khắc tinh của Thạch đầu kia. Sau một hồi đốt lửa, đốt cho kỹ lại đập cho mấy nhát búa, đám Thạch đầu kia đã giải quyết gần hết.

"Đây là cho ta?" Ma tộc đầu lừa mõm heo lật qua lật lại n hìn chủy thủ trong tay, vẻ mặt kinh ngạc và thích thú.

"Ừ, cảm ơn ngươi lần trước đã bảo vệ sau lưng cho ta." Truyền Sơn quay đầu cười, Ma tộc đầu lừa mõm heo coi trọng thanh ma nhận này, nhưng đối với hắn cũng chẳng là gì.

Đây là tốp sản phẩm thô đầu tiên hắn dùng tam muội chân hỏa luyện khí luyện ra thành công nhất, sắt thuần không chứa tạp chất. Có lẽ bởi vì không thêm kim loại nào khác nên mới thành công chăng? Truyền Sơn mới luyện khí nên cũng không thể khẳng định.

Thanh chủy thủ bằng sắt này cũng không tinh tế nên cũng không hao tổn nhiều tâm thần cho lắm, trận pháp khắc bên trên cũng khá đơn giản. Ba ngày trước Ma tộc đầu lừa mõm heo đã giúp hắn chắn địch sau lưng cho hắn, hắn không nghĩ ra được cách nào để báo đáp lại, thấy các Ma tộc thích vũ khí chế từ kim loại liền dứt khoát cầm thanh chủy thủ này đưa cho Ma tộc đầu lừa mõm heo.

"Ha hả, đều là huynh đệ, đó là chuyện nên làm nên làm thôi. Ha hả!" Đầu lừa mõm heo vui sướng lắm, hành động gọi là bảo vệ sau lưng vào ba ngày trước kia đối với hắn ta chẳng qua là một hành vi vô ý, cũng không gây tổn thương gì cho hắn, nào ngờ hôm nay lại nhận được lợi lộc thế này.

Ma tộc đầu lừa mõm heo cũng không có tu vi cao gì, nhưng kiến thức không thấp, chỉ hơi ước lượng đã phát hiện thanh chủy thủ này không những sắc bén, tựa hồ còn khắc trận pháp mà người từ ngoài tới am hiểu. Đây có phải chính là pháp khí có uy lực mạnh trong tay người từ ngoài tới không?"

"Trên chủy thủ này có khắc trận pháp, lúc ngươi dùng ma lực công kích kẻ địch thì có thể bùng lên ngọn lửa cao ba thước tổn thương địch. Ta đã tự thử nghiệm rồi, dưới Ngưng Khí 2 không thể dập được ngọn lửa này, chỉ có thể cắt phần bị thiêu thôi. Nếu không dùng ma lực sẽ không có lửa bùng lên đâu, nhưng lúc ngươi dùng vẫn cẩn thận một chút, tốt nhất là làm một cái bao cho nó."

"A nha nha!" Qủa nhiên là pháp khí! Ma tộc đầu lừa mõm heo vui sướng, cũng mặc kệ có phải trước chiến trường không, vui vẻ rú một tiếng.

Pháp khí như vậy gần như không có mấy Ma tộc nguyên sinh nào trong Huyết Hồn Hải có cả, chỉ có một vài cái do người từ ngoài tới để lại. Bảo bối như vậy nhất định phải giấu kỹ, khi cần thiết thì có thể giữ mạng đây.

Sau khi Ma tộc đầu lừa mõm heo rú xong, lại nhanh chóng im bặt, cũng cẩn thận quay đầu nhìn bốn phía, sợ làm các Ma tộc khác chú ý, đồng thời dè dặt cất nó vào ngực.

"Đưa cho ngươi là để ngươi dùng, cất làm gì?" Truyền Sơn đứng ở chỗ cao quan sát tiểu đội ma Thạch đầu ở xa xa.

"Ha hả, ta sợ hỏng thôi, ha hả!" Ma tộc đầu lừa mõm heo cười khúc khích, ngại không nói là sợ bị cướp.

"Dùng hỏng? Chẳng qua là một pháp khí cấp thấp thôi mà, dùng hỏng thì ta giúp ngươi sửa là được."

"Vậy thật tốt quá! Ha hả a." Tuy chỉ là pháp khí cấp thấp, đầu lừa mõm heo vẫn rất vui. Có thanh ma nhận này rồi, sau này đối mặt với Ma tộc dưới Ngưng Khí Kỳ 2, hắn ta cũng có thể tung hoành rồi, oa ha ha!

"Này, các ngươi đang nói gì đấy? Nói chuyện vui thế. Cho gia môn (nghĩa đen là chồng, đàn ông) nghe với." Một đám Ma tộc như đại tinh tinh rầm rầm đi tới, vừa đi vừa chỉ vào Truyền Sơn cười hí hí không ngừng.

Ma tộc đầu lừa mõm heo nhe hàm răng, gầm nhẹ uy hiếp các đại tinh tinh.

"Biến biến, đừng chắn đường của gia môn." Ma tộc đại tinh tinh phất tay đuổi Ma tộc đầu lừa mõm heo, một gã đầu lĩnh trong đó đùa giỡn với Truyền Sơn: "Xương khô à, ngươi phải cẩn thận chút nhé, đừng sinh con trên chiến trường đấy. Ha ha ha!"

Truyền Sơn mặc kệ những Ma tộc tinh tinh không có đầu óc kia, chỉ chăm chỉ ghi nhớ phân bố hành động của những Thạch đầu ma và vị trí chủ tướng của họ. Dựa theo hai lần kinh nghiệm qua cửa trước đó, đạt được yêu cầu nhiệm vụ hôm nay hắn đã lại có thể tiến vào cửa tiếp theo.

"Này, xương khô ma, hôm nay chúng ta có cần so không? Xem ai giết nhiều hơn?" Có lẽ các đại tinh tinh quá buồn chán, cố gắng khơi gợi chú ý của Truyền Sơn.

Truyền Sơn ra hiệu với Ma tộc đầu lừa mõm heo bên cạnh, người nhoáng lên một cái, biến mất trên doanh địa.

Các đại tinh tinh đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó liền cùng nhau cười hi hi ha ha.

"Ôi, xấu hổ rồi, chạy mất rồi! Ha ha!"

"Các ngươi đừng làm loạn, nghe nói xương khô ma bụng to kia rất lợi hại đấy, cẩn thận hắn trả thù chúng ta." Người có đầu óc đứng bên khuyên nhủ.

"Sợ gì hắn? Một bộ xương khô vác bụng bầu có gì phải sợ? Ha.... A!" Đại tinh tinh cười to nhất, cũng là kẻ đùa giỡn Truyền Sơn đột nhiên ngửa mặt lên trời rồi ngã quỳ xuống, phun ra một ngụm máu tươi, răng hàm trong miệng cũng bật ra vài cái.

Truyền Sơn xuất hiện, dẫm một phát lên bụng đại tinh tinh, cười âm hiểm với các tinh tinh khác, nắm chặt tay lại thành đấm để ra oai, giơ lên, nện mạnh xuống!

"Rầm" một tiếng, đầu của đại tinh tinh bị thụt xuống hố, lõm vào.

Mãi đến khi Truyền Sơn biến mất lần nữa, những tinh tinh khác mới phản ứng được lại, vội vã tiến lên.

Đại tinh tinh bị móp đầu giãy dụa bò lên, lắc lắc đầu, thất tha thất thểu đi được vài bước như kẻ say rượu rồi lại đặt mông ngồi xuống đất.

Những tinh tinh khác nhìn, đầu tiên là im lìm, rồi bỗng nhiên cười vang, vây lại đại tinh tinh bị đánh bẹp vừa cười vừa mắng, tất cả đều là cười nhạo con đại tinh tinh ấy.

"Ngươi nhìn đầu hắn kìa, ha ha, thành cái bánh rồi."

"Xẹp lép thành như vậy, xem ra ít nhất phải ba năm mới khôi phục như ban đầu được." Thì ra đám Ma tộc dáng dấp như tinh tinh này xương cốt cực kỳ mềm mại, sức khôi phục cũng mạnh, chỉ cần không chém đứt dầu, vết thương nặng cỡ nào cũng có thể khôi phục dần dần được, đây cũng là duyên cớ Truyền Sơn có gan ra tay nặng.

"Ta đã bảo các ngươi đừng chọc hắn mà lị, giờ thì hay chưa, không ăn đấm một lần thì không nghe lời." Người có ý nghĩ tỉnh táo đứng bên lắc đầu.

"Ai nha, chơi hay ghê, ngày mai chúng ta lại tới tiếp." Đây là tên còn chưa từ bỏ ý định còn muốn tìm phiền toái.

"Đừng làm loạn, bên kia đã đấu võ rồi, bên này chúng ta cũng nên lên thôi, cẩn thận tài vật để người khác nhặt mất!"

"Ờ! Đi phát tài đi phát tài thôi!" Một trận nổ vang, một đoàn tinh tinh Ma tộc hô lớn khẩu hiệu phát tài, kéo gậy gỗ thô to chạy ầm ầm về phía chiến trường.

Truyền Sơn đứng giữa không trung, bất đắc dĩ nhìn những tên đó. Xem ra sinh vật nơi này đều na ná nhau, không phải tìm cái ăn thì cũng kiếm tiền thôi. Có đám này ở đằng sau quấy rối, hắn muốn kiếm chút đỉnh của người chết cũng khó. Đám này còn biết cướp đoạt hơn cả hắn!

Truyền Sơn nhìn chằm chằm chiến trường nơi xa, có chút đỏ mắt nói thầm: "Đó đều là tiền a. Ngươi xem những Ma tộc cướp đoạt tài vật trên thi thể này sung sướng chưa? Thảo nào thù lao rẻ mạt như vậy cũng có nhiều Ma tộc tới tham chiến, quân đội như vậy cũng không khác chỗ ta là mấy."

Nói tới đây, ánh mắt Truyền Sơn có phần buồn bã, "Nhớ năm ấy, toàn quân chỉ có quân kỷ của quân đội Vương đầu thống lĩnh là nghiêm nhất. Tiền tài trên chiến trường bình thường không được tự lấy, đánh vào địch doanh cũng không cho tùy ý cướp đoạt, không giống đội quân khác, mấy binh sĩ có thể đánh nhau vì một cái vòng vàng."

Lắc đầu, Truyền Sơn giấu nỗi lòng bi thương, phấn chấn tinh thần cười quái dị, nói: "Huynh đệ, ta cũng rất nghèo, tất cả ma thạch lại đều ở trên người ngươi, muốn kiếm tiền vẫn phải lên chiến trường. Này, chúng ta tính thế này nhé, chờ lão đại ta lên chiến trường rồi, ngươi cũng không thể gây sự đâu đấy, muốn ra cũng phải cố nhịn cho ta, có nghe thấy không.

Cái bụng cao ngất lần này lại không có bất kỳ phản ứng gì.

Tộc Một Mắt và tộc Sừng Xà đã đánh nhau tới độ căng thẳng nhất, nhìn từ biểu hiện mà xem, tộc Sừng Xà dùng vũ khí sắc bén chiếm lợi thế, nhưng tộc Một Mắt da thô thịt dày thương võng cũng không lớn lắm.

Mùa mưa sắp qua rồi, nhiều ngày nay cũng không thấy trời đổ mưa, không giống quãng thời gian trước, trời cứ như bị dột, mưa suốt cả ngày.

Truyền Sơn tham gia chiến sự cũng đã được hai tháng rưỡi. Trong hai tháng này hắn chỉ tham gia mười một trận chiến cả thảy, mỗi trận chiến đều là một trạm kiểm soát, đến bây giờ mới thôi, tính thêm hai cửa trước đó, hắn đã qua được mười ba cửa.

Đối với ứng dụng lực lượng trong cơ thể, hắn cũng từ từ trở nên thuận buồm xuôi gió, nhất là lợi dụng tam muội chân hỏa, càng có phần tâm đắc. Khi lần đầu tiên hắn dùng thành công tam muội chân hỏa, ngưng tụ được các loại nguyên tố kim loại rồi dung hợp theo tỷ lệ, hắn quyết định chính thức bắt đầu luyện pháp khí.

Dựa vào tính bảo mật và an toàn, Truyền Sơn vẫn về huyệt động trên gò đất cũ, chẳng qua hắn đào sâu vào huyệt động hơn, đào to ra rất nhiều.

Ở đây coi như sào huyệt tạm thời của hắn, ở đây chính là nơi hắn luyện ra tốp vũ khí có khắc trận pháp thứ hai trong cuộc đời hắn.

Khi Truyền Sơn vội vàng nhận nhiệm vụ, tu luyện và học tập luyện khí là khi tai tiếng của hắn ở bên ngoài đã trôi nổi khắp nơi.

Không sai, truyện kể mới về bộ xương khô mang thai lại xuất hiện.

Một bộ xương khô có ý thức, còn biết khống chế kim loại nghĩ không nổi danh cũng khó. Đặc biệt là bộ xương khô này cao to đen thui này còn có thể đánh đấm, chứ nói chi tới hắn còn đang mang thai. Hắc bào kia dù có thể che thân, nhưng lâu dần cũng có thể nhìn ra điều kỳ lạ trong đó.

Trong lúc Truyền Sơn đang không biết gì thì tự dưng có một biệt hiệu, xương khô ma bụng to. Ngươi xem, biệt hiệu này thật hay, đơn giản dễ hiểu mà rõ ràng, nói tới xương khô ma bụng to, tất cả mọi người liền biết đó là ai, tuyệt đối chỉ có tên ấy, không thể là ai khác.

Mà truyện kể về cái bụng của hắn, càng bị chúng Ma tộc buồn chán bốc phét biên ra đủ loại tình tiết không thể tưởng tượng nổi, hơn nữa đều có liên quan tới ái tình, không ngoại lệ chút nào.

Các Ma tộc xuất phát từ tâm lý bà tám đều nghị luận về xương khô ma bụng to xuất hiện trên chiến trường, còn một vài Ma tu ngoại lai nhận nhiệm vụ thì có suy nghĩ hoàn toàn khác, người cười nhạo tuy nhiều, nhưng kẻ có ý xấu cũng không ít.

Bộ xương khô sinh con ư? Có phải âm thai hay quỷ thai bẩm sinh không?

Nếu như thực sự là thứ ấy... Thứ tốt như vậy đối với các Ma tu chính là có thể gặp chứ không thể cầu.

Bất kể xương khô ma này sinh ra là thai nhi chí âm do âm khí kết thành hay quỷ thai dời bụng, nếu có thể đạt được, luyện đan cũng tốt, làm đỉnh lô cũng hay, đều là nguyên liệu cực phẩm.

Dần dần, một vài Ma tu bắt đầu cố ý vô ý tiếp cận Truyền Sơn.

4|

So với những tu giả luyện khí khác, việc chế tác vũ khí kim loại như kiểu chủy thủ lại là một điều đơn giản nhất với Truyền Sơn.

Nhưng bởi vì nguyên tố tính kim loại trên thảo nguyên khan hiếm, hắn muốn ngưng kết ra nhiều kim loại cũng khá là trắc trở, cũng sợ lấy quá độ một nguyên tố sẽ làm mảnh thảo nguyên ấy có ảnh hưởng gì không tốt, sau khi suy xét tỉ mỉ, Truyền Sơn đành phải bỏ việc luyện vũ khí tương tự đao kiếm, đổi sang chuyên tâm luyện cường cung.

Một chiếc cung tên tốt, ngoại trừ chọn vật liệu làm thân cung, dây cung, thân tên, mũi tên tốt ra thì việc chế tác mỗi thứ trong chúng cũng rất cần lưu ý. Bản thân Truyền Sơn xuất thân từ quân ngũ, đối với vũ khí như cung tên cũng không xa lạ gì, muốn làm cũng có thể làm ra một hai chiếc. Nhưng dù sao cũng không phải thợ chuyên làm cung nên muốn làm ra một chiếc cung tốt, hắn cần phải nghiền ngẫm cách luyện khí Canh Nhị dạy hắn một phen trước đã.

Trang đầu tiên mở đầu cách luyện khí chỉ có mười tám chữ: cho trí tưởng tượng bay xa, lấy gan nếm thử, sử dụng thực tế, quy nạp tổng kết.

Truyền Sơn cười khằng khặc. Cái giọng điệu này vừa nhìn đã biết là do Canh Nhị viết.

Bí quyết phương pháp tu luyện Canh Nhị cho hắn có một điểm khác biệt lớn nhất so với của Dương Quang Minh và Bạch Đồng cho hắn, đó chính là thông tục dễ hiểu.

Xem bí tịch tu luyện Dương Quang Minh và Bạch Đồng cho hắn, nếu không ai giảng giải, chỉ dựa vào chút tri thức văn hóa của hắn, có thể tự nhận thức được đầy đủ hay không cũng là vấn đề, chứ nói gì tới hiểu.

Mà cái gọi là bí tịch tu luyện Canh Nhị cho hắn, trên cơ bản đều là ngôn ngữ thông tục hiện đang sử dụng. Dùng lời của Canh Nhị thì, tri thức truyền thụ không phải là để người ta hiểu sao? Cứ viết mơ mơ hồ hồ như thế, chi bằng đừng có học, học không đúng bất cẩn tu thành điên thì làm sao giờ?

Truyền Sơn là binh sĩ xuất thân từ tầng lớp thấp nhất, học thức không cao thấy rất đúng. Dù hắn đã từng tu luyện, trí nhớ và năng lực lý giải cũng hoàn toàn không thể so sánh với ngày trước, cũng tình nguyện xem bí tịch tu luyện Canh Nhị cho hắn chứ không muốn xem những thứ Dương Quang Minh bảo hắn học bằng cách ghi nhớ trong đầu.

Luyện khí lúc này cũng tương tự, trong cách luyện khí Canh Nhị cho hắn, những vật liệu chế tác liên quan tới cung tiễn, nỏ niếc cần gì có đó, chỉ cần hắn có can đảm nếm thử, không sợ không làm ra được.

Thông qua ngọc giản, Canh Nhị truyền bá cách luyện khí cho hắn có 4 bài cả thảy, bài thứ nhất chính là giảng về phương pháp chế tác các loại đồ vật, từ cách chọn vật liệu, lột, chế tạo, ngâm, đun nấu, cắt gọt, dùi, khắc, bện các loại, đến khung, lắp ráp, quết sơn, ứng dụng các kiểu đều nói kỹ càng tỉ mỉ.

Nói cách khác, chỉ cần ngươi nắm giữ tất cả tri thức bài thứ nhất, có thể trở thành các kiểu thợ xuất sắc như thợ mộc, thợ rèn, thợ xây, thợ dệt...

Bài thứ hai thì nói về chế tác và ứng dụng các loại trận pháp. Từ việc thu thập nguyên liệu ban đầu chế tác trận pháp, điều hòa vật liệu, tương sinh tương khắc ứng dụng ra sao, đến cách vẽ trận pháp cụ thể và tri thức về các loại trận pháp, cần gì có đó.

Nếu như bỏ nội dung bài một, chỉ học bài hai, học thông thạo rồi thì cũng có thể trở thành một đại sư trận pháp hoặc đại sư bùa chú xuất sắc.

Còn bài thứ 3 thì là kết hợp của hai loại trên, chủ yếu nói về cách kết hợp trận pháp và các loại dụng cụ, cùng với công dụng mà chúng có thể tự phát huy và tương sinh tương khắc của chúng.

Bài cuối cùng thì giới thiệu về hình dáng, đặc thù, công năng và phương pháp chế tác của các loại phá khí, pháp bảo đã từng xuất hiện ở các giới, thậm chí còn giới thiệu cả tiên khí. Nếu chỉ học bài cuối cùng này cũng có thể trở thành một đại sư luyện khí giỏi giang.

Truyền Sơn suy tư mãi mới hiểu được ý nghĩa tồn tại của ba bài trước, đó chính là căn bản. Có nội dung của ba bài trước, dù không có bài thứ tư, cũng có thể từ từ suy xét ra cách luyện các loại pháp khí, pháp bảo.

Chỉ cần ngươi hiểu rõ nội dung ba bài trước, không những có thể chế tạo ra các loại pháp khí pháp bảo đã từng được nhắc tới trong bài bốn, mà còn có thể đổi mới, chế tạo ra pháp khí pháp bảo tốt hơn, thực dụng hơn so với người xưa.

Cũng may là hắn thường có thời gian từ từ hệ thống lại những tri thức ấy lại, nếu đổi lại là một người tu luyện có thời gian hữu hạn khắc, có lẽ sẽ học luôn bài bốn.

Được rồi, bây giờ cách làm đã có rồi, tiếp theo chính là vật liệu tạo cung tên.

Nhưng vấn đề đã xuất hiện, trên thảo nguyên không những thiếu kim loại, mà còn thiếu cả cây cối có thể tạo thân cung và tên.

Vật liệu cần dùng làm thân và tên của cường cung phải tiến vào rừng cây mới lấy được, mà hiện tại hắn không thể rời khỏi thảo nguyên tiến vào rừng rậm, chỉ có thể dùng ma thạch bảo một vài trẻ Ma tộc giúp hắn thu thập.

Dần dà lâu dài, những tiểu tử ấy đã không cần hắn phân phó, cứ chặt, bẻ cành cây mang ra chợ chờ hắn.

Nhưng vẫn chưa đủ, luyện khí khác với việc chế cung bình thường, không phải vật liệu gì cũng có thể chịu được tam muội chân hỏa, cũng không phải vật liệu gì cũng có thể khắc được trận pháp.

Nhìn đống vật liệu lớn thoáng cái đã sắp thành tro tàn, Truyền Sơn dù bền bỉ đến mấy cũng không nhịn được thở dài.

Những vật liệu này tuy không đáng tiền, nhưng cộng lại cũng là một món tiền không nhỏ, thế mà những nguyên liệu như chu sa, máu thú, ma tinh dùng để khắc trận pháp chỉ có thể mua từ thân Ma tu, những Ma tu này ôm tư tưởng vật lấy hiếm làm quý, bán những nguyên liệu vốn là bình thường ở bên ngoài tại đây với giá đắt muốn chết, đắt đến nỗi hắn đã muốn cướp mấy lần rồi.

"Ta tưởng luyện khí rất đơn giản chứ, không ngờ ngay cả chuẩn bị nguyên liệu cũng phiền như thế. Lần trước chế tạo trống bỏi không phải đơn giản lắm sao? Lẽ nào ta không nên dùng tam muội chân hỏa để luyện những nguyên liệu ấy? Nhưng mà không trải qua tam muội chân hỏa luyện chế thì những bó củi bình thường ấy làm sao có thể chịu được sức lực ẩn giấu của trận pháp trong đó?"

Cái bụng mai rùa húc lên một cái, tựa hồ đang nhắc nhở hắn điều gì đó, hoặc như là đang cười nhạo hắn.

Truyền Sơn vỗ cái bụng, "Đừng làm ồn, không thấy cha ngươi đang buồn phiền sao."

"Còn cả khắc chi tiết nữa, trận pháp to như vậy, phức tạp như vậy, còn cả trận lồng trận, ta phải làm cách nào mới khắc được chúng một cách hoàn chỉnh lên thân cung và mũi tên đây? Nhất là mũi tên còn nhỏ như thế."

Cái bụng lại nhô lên một cái.

Truyền Sơn cười, tự giễu: "Đúng là mỗi người mỗi khác. Có lẽ đổi lại là một người thông minh khác, thoáng cái đã có thể nghĩ ra cách giải quyết, còn ta mất hai tháng trời mà cũng chưa mò được đường nữa. Nhị à, ngươi sẽ không coi thường lão đại nhà ngươi chứ?"

Cái bụng có khổ mà không thể nói nổi, cũng không thể biểu đạt nỗi lòng của mình.

"Nhưng người thông minh có đường của người thông minh, kẻ ngu có đường của kẻ ngu, ta không nghĩ ra được cách giải quyết tốt nhất, vậy thì cứ thử hết tất cả những giải pháp đã nghĩ ra đi. Ta cũng không tin như vậy mà vẫn không thành công được."

Ngó cái bụng của mình, ngọn lửa linh hồn trong mắt Truyền Sơn bỗng trở nên sáng sủa cực kỳ. Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, ngay cả chuyện nam nhân không thể làm nhất hắn cũng đã làm rồi, trên đời này còn có việc gì hắn không làm được? Cùng lắm thì mặc kệ tất cả, dù sao hắn có thời gian bốn trăm năm cơ mà, cứ từ từ thôi!

"Đi, đi tìm người giải quyết nguyên liệu."

"Bịch!"

Nhóc Tóc Trắng lưng úp một cái sọt nhỏ bán ở phiên chợ che đầu giận dữ quay đầu lại.

Ở một góc âm u cách đó không xa, một gã kỳ dị bọc mình trong hắc bào từ đầu tới chân ngoắc tay với nó.

"Ngươi là ai?" Nhóc Tóc Trắng cảnh giác nói.

Truyền Sơn vui vẻ, nhóc này trải qua sự kiện bắt cóc trước đó tựa hồ đã hiểu chuyện hơn xưa chút, bị đập cũng không tức tối chạy tới mắng chửi người ngay mà đứng ở xa xa đề phòng.

Truyền Sơn đến gần nhóc Tóc Trắng, đưa ngón tay cởi chiếc khăn đen trên mặt ra.

Nhóc Tóc Trắng lập tức lùi về phía sau một bước, cảnh giác nhìn cái đầu xương khô cháy đen trước mắt. Hắn đã từng nghe qua người từ ngoài tới này, thậm chí còn từng hoài nghi hắn có phải là...

"Bọn Mắt To giờ có khỏe không?"

Nhóc Tóc Trắng há hốc miệng.

Truyền Sơn cười, "Không ngờ chúng ta còn có thể gặp lại nhau lần nữa, nhóc Tóc Trắng. Tuy da thịt trên mặt ta đã mất hết, nhưng giọng nói của ta chắc là người có thể nghe ra chứ?"

Vẻ mặt nhóc Tóc Trắng chuyển từ kinh ngạc đến không thể tin nổi, rồi từ không thể tin nổi biến thành hưng phấn cực độ.

"... Tau biết ngay là ngươi mà! Tau biết mà!" Nhóc Tóc Trắng nhảy dựng lên, vui quá chỉ muốn gào to. Người nửa xương khô quả nhiên không chết, hắn còn sống, hắn còn là xương khô ma, hắn còn sống!

Truyền Sơn nhìn nhóc Tóc Trắng không hề che giấu vẻ vui sướng trước mắt, trong lòng cũng thấy ấm áp. Nhóc này mặc dù được nuông chiều quá đâm tùy hứng, nhưng bản tính kể cũng tốt.

"Xuỵt, nhẹ tiếng thôi. Đi, theo ta sang bên kia nói." Truyền Sơn sờ đầu nhóc Tóc Trắng, ý bảo nó đi theo mình. Ở đây tuy là bên ngoài chợ, nhưng Ma tộc đi tới đi lui vẫn khá là nhiều, nghĩ đến những lần trước bị vây xem, Truyền Sơn liền cảm thấy cơn tức dâng lên từ đan điền.

Nhóc Tóc Trắng không nhịn được, vừa đi vừa không ngừng hỏi này nọ.

"Sao ngươi lại trốn ra được?"

"Vì sao ngươi lại trở thành thế này?"

"Ngọn lửa của Tiễn tộc bị mất trộm có liên quan với ngươi không?"

"Nếu ngươi tham chiến, vì sao không đến tìm bọn tau? Bọn Mắt To ca lo cho ngươi lắm đấy."

"Bụng của ngươi... Nghe nói ngươi mang thai? Có thể cho tau xem không?"

Truyền Sơn giả vờ như không nghe thấy câu ấy.

"Những người từ ngoài tới bắt tau, uy hiếp ngươi bây giờ ở đâu? Tau muốn tìm chúng báo thù!"

Truyền Sơn bật cười, dừng bước bên một đống đá trắng hình tam giác, đây là nơi đã cách chợ một đoạn rồi, thuộc chỗ cuối chợ, đằng sau đống đá trắng chính là bồn địa thấp hơn thảo nguyên một tầng, chỗ ấy hắn không qua được, nhưng nhóc Tóc Trắng thì có thể, chọn chỗ này làm nơi gặp mặt với nhóc Tóc Trắng, ngoại trừ suy xét tới sự bí ẩn thì còn có thể bảo đảm an toàn lớn nhất cho nhóc Tóc Trắng.

"Những người từ ngoài tới bắt cóc ngươi đã chết hết rồi, không chết thì cũng không có năng lực nào tìm tới ngươi gây phiền phức cả."

"Thật sự?"

"Ừ."

"A, tau còn muốn tự báo thù..."

"Đừng nói những chuyện đó trước, nhóc Tóc Trắng, vết thương của Mắt To thế nào rồi?"

"Sao ngươi biết Mắt To ca bị thương? À, đúng rồi, nghe nói ngươi cũng tham gia chiến sự. Nếu ngươi biết Mắt To ca bị thương, vì sao không đi tìm hắn ta luôn? Ngươi lén lút tìm đến tau làm gì?" Trẻ con thì chẳng sợ mất mặt, nghĩ gì là nói nấy.

Truyền Sơn tự nhiên sẽ không chấp nhất lời trẻ con, cười nói: "Ta có dự định của ta. Ngươi nói cho ta biết trước đã, vết thương của Mắt To thế nào? Có nguy hiểm tới sinh mệnh không?"

Nhóc Tóc Trắng có phần khó chịu, "Mắt To ca không sao hết, có Ma y ở đó, không có vết thương nào không chữa được."

Truyền Sơn yên lòng, "Ta đã xem trận đấu của các ngươi với tộc Sừng Xà, tuy tộc Sừng Xà giảo hoạt lại biết mê hồn thuật, nhưng thân thể không cường tráng như các ngươi, mê hồn thuật cũng không thể thi triển từ xa quá được, hiện nay có thể chiếm thượng phong chủ yếu dựa vào lợi thế binh khí. Những binh khí này hẳn là do Tiễn tộc cung cấp đúng không? Ta đã hỏi rồi, Tiễn tộc cũng không thiên vị giúp tộc Sừng Xà, chỉ cần có ma thạch, ai tới mua vũ khí đều được. Các ngươi vì sao không mua nhiều vũ khí của Tiễn tộc? Nghe nói tộc Đằng Mộc cũng bán vũ khí."

Nhóc Tóc Trắng gãi đầu, thở dài như một Ma Một Mắt đã thành niên.

Truyền Sơn bật cười.

"Tụi tau... không có nhiều ma thạch như thế." Nhóc Tóc Trắng nói có phần xấu hổ cũng có phần thương tâm.

Qủa là thế. Truyền Sơn thầm thở dài. Chiến tranh đánh nhau chính là tiền, không có tiền thì có cái rắm mà chiến tranh ấy.

"Lần này ngay cả Ma y cũng đã lấy của cải của mình ra rồi, là tổ gia gia của tau tự đi lục, nghe nói không để lại cho Ma y viên ma thạch nào. Hí hí." Vừa cười xong, nhóc lại buồn, "Nhưng vẫn không đủ."

"Nếu ta nói ta có cách cung cấp một lô lợi khí cho tộc Một Mắt, mà lại còn không cần một viên ma thạch...."

"Thiệt hay giả? Ngươi không lừa tau chứ!" Nhóc Tóc Trắng không đợi Truyền Sơn nói hết đã mừng quýnh lên.

"Ta đã lừa ngươi chưa? Hơn nữa loại đại sư thế này ta sao có thể lừa ngươi." Truyền Sơn nghiêm mặt nói: "Nhưng trước khi chế tạo ra lô lợi khí ấy, ta cần rất nhiều nguyên liệu để luyện tập. Mà trước khi chế tạo ra được vũ khí, ta cũng không muốn gây chú ý với tộc Một Mắt các ngươi."

"Tau hiểu ý của ngươi, ngươi muốn tạo một niềm vui bất ngờ cho bọn Mắt To ca phải không?"

"Ack, cũng gần gần thế." Hắn chỉ không muốn mọi người mừng hụt, nếu trong thời gian ngắn không lấy ra được vũ khí mạnh, cái hắn mang lại cho mọi người không chỉ là thất vọng thôi đâu.

"Có phải ngươi muốn tau tìm giúp nguyên liệu chế tác vũ khí không?"

"Thật thông minh! Ngươi nói không sai, ta cần ngươi..." Truyền Sơn vẫy tay với nhóc Tóc Trắng, ý bảo nó tới gần chút.

Nhóc Tóc Trắng cất bước hưng phấn không thôi, Truyền Sơn lại quay về chợ mua chút đồ. Lúc ra vào chợ, hắn còn nhìn xem tung tích của tên hề bán hoa kia nữa.

Hắn thật sự rất sợ bị tên hề đó quấn lấy, mỗi lần nhìn thấy hắn ta đều quấn lấy hắn muốn hắn mua hoa, nếu hắn muốn mua thật, hắn ta lại không chịu bán, cứ nhất định muốn hắn tới nhà hắn ta chơi.

Hắn họa có bị điên mới tới nhà tên hề dở người kia.

"Ngươi cũng không thích tên đó đúng không?" Truyền Sơn đi ra khỏi chợ, tán gẫu với cái bụng của mình theo thói quen.

Cái bụng hơi sục sạo một chút.

Truyền Sơn cười ka ka, sờ nó, "Ta cảm thấy gần đây ngươi đã hoạt bát hơn nhiều rồi? Có phải sắp ra rồi không?"

Ngọn lửa trong mắt Truyền Sơn bỗng tối sầm lại. Đằng sau có người theo dõi?

Truyền Sơn giả vờ như không biết, một mực đi tới chỗ không người, lúc này mới đột nhiên quay phắt đầu lại.

Ma tu áo tím theo dõi hiển nhiên không ngờ tu vi của xương khô ma lại cao hơn hắn ta nhiều như thế, kinh ngạc vì mình ở trình độ Ngưng Khí Kỳ 3 mà lại bị đối phương tóm được đơn giản như thế. Hắn nào biết tu vi bấy giờ của Truyền Sơn, nếu không phải bị hắn tận lực áp chế, muốn lên kết đan căn bản không thành vấn đề.

Ma tu áo tím này không những không cầu xin tha thứ, trái lại ra sức nói chủ nhân hắn ta lợi hại cỡ nào, nói Truyền Sơn nếu dám làm gì hắn ta, chủ nhân của hắn ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho hắn, còn càn rỡ bảo Truyền Sơn cống hiến âm thai ngàn năm cho hắn.

Nghe nói Canh Nhị trong bụng mình bị người nói thành âm thai ngàn năm, Truyền Sơn thật sự là... không còn lời nào mà nói.

Canh Nhị cũng chòi lên húc cái bụng tỏ vẻ kháng nghị.

Ma tu áo tím đổi rất nhiều lời uy hiếp, cuối cùng đến cả tên chủ nhân của bản thân cũng không dám nói ra, chỉ nói Truyền Sơn không xứng để biết.

Truyền Sơn cũng chẳng thèm hỏi, người này bất kể nguồn gốc thế nào, chỉ cần xem xét cái phẩm chất muốn dùng thai nhi để chế thuốc thì đã chẳng tốt lành gì rồi, loại người tâm thuật bất chính này ở lại trên đời cũng là tai họa thôi. Lắc đầu, cũng không cho đối phương cơ hội cầu xin tha thứ, kết liễu thẳng người này luôn.

Ma tu áo tím khi chết trên mặt lộ vẻ giật mình kỳ lạ, tựa hồ không thể ngờ được Truyền Sơn dám giết hắn ta thật. Hắn ta cho rằng trang phục trên người hắn ta cũng đủ nói lên thân phận của hắn ta rồi chứ.

Đối với một xương khô ma gần như không biết gì về giới Ma tu, Truyền Sơn không muốn để lại bất kỳ phiền hà gì, kết quả liền dùng luôn tam muội chân hỏa đốt thây hắn ta thành tro.

Đương nhiên, phàm là thứ có thể dùng trên thân ma tu ấy, Truyền Sơn đều vô tư cướp hết. Đồ thì không nhiều lắm, một cái túi vải mà như không phải vải, cởi miệng túi ra lộn trái xem, chỉ có mấy viên ma thạch, một thanh kiếm to cỡ cánh tay, một viên đá to cỡ nắm tay, còn có thêm mấy thứ vụn vặt.

Chậc! Lại là một kẻ nghèo hèn, bốc phét rõ là ghê mà trên người chỉ có chút ma thạch ấy, còn đều là cấp trung, có độc một viên cấp cao. Lẽ nào Ma tu đều nghèo thế sao?

Truyền Sơn thưởng thức viên đá kia rồi lắc đầu thở dài.

Nhưng ngẫm lại xem, những Ma tu này có lẽ cũng không ngờ được ở trong Huyết Hồn Hải lại dùng đến ma thạch, vào đây trải nghiệm thì tám phần mười đều chỉ muốn mang theo mấy thứ đồ giữ mạng, ma thạch chiếm diện tích đương nhiên có thể không mang thì không mang.

Bỗng nhiên, ngón tay thưởng thức viên đá của Truyền Sơn dừng lại, loại cảm giác ấy...?

Truyền Sơn giơ tảng đá lên kiểm tra kỹ càng, mặt ngoài tảng đá khá trơn nhẵn, vuốt lên có cảm giác ướt át, trọng lượng nặng hơn tảng đá bình thường cùng thể tích, có màu đỏ thẫm. Nếu không phải Truyền Sơn có năng lực cảm ứng đặc biệt với nguyên tố thuộc tính kim loại thì có khả năng đã coi tảng đá là một khối ngọc thạch rồi.

Bên trong tảng đá tựa hồ ẩn chứa một nguyên tố thuộc tính kim loại nào đó, hơn nữa khá là thuần khiết, gần như không có tạp chất gì, đây chính là chuyện rất hiếm thấy. Nên nhớ là sắt thuần, đồng thuần các loại đều cần tinh luyện nhiều lần, cứ như thế, mà vẫn chưa chắc đã có thể loại bỏ được hết tạp chất.

Một khối kim loại nhìn có vẻ chưa từng bị tinh luyện, nhưng độ tinh khiết khá cao, chính là không biết là kim loại gì.

Tuy Truyền Sơn có thể tinh luyện kim loại, cảm ứng nguyên tố kim loại, nhưng bởi vì kiến thức quá ít, dù cảm ứng được sự tồn tại của nó cũng không thể phân biệt được viên đá ấy rốt cuộc là kim loại gì.

Nếu có Canh Nhị thì tốt rồi. Tên kỳ dị ấy, kiến thức hình như rất uyên bác, viên đá này nói không chừng y liếc mắt là có thể nhìn ra lai lịch. Truyền Sơn thở dài vuốt cái bụng, lại một lần nữa cảm thấy bất tiện vì Canh Nhị không thể nói với hắn.

Viên đá nhìn như bình thường nhưng lại không bình thường này, cái thanh kiếm và cả những thứ vụn vặt kia có thể nào cũng mang tới bất ngờ cho hắn không?

Truyền Sơn vừa đi vừa lật xem thứ cướp được, vốn muốn vứt túi tiền di, nhưng nhìn lại trên người mình chẳng có thứ gì để đựng nên cũng để lại, tùy tiện thắt ở trên một cái xương sườn của mình.

"Nhanh lên chút nhanh lên chút nào! Cành vạn tuế đặt sang bên này, cành đậu đỏ thì đặt bên kia, cành mi mao thụ đặt đằng sau tau." Nhóc Tóc Trắng đứng trên một tảng đá to, cao giọng chỉ huy đám bạn. Bên cạnh nó cách đó không xa chính là đống đá trắng hình tam giác chỗ gặp Truyền Sơn.

"Tóc Trắng, ngươi muốn lấy mấy thứ này làm gì?" Nhóc Tóc Xanh hiếu kỳ đi cà nhắc qua hỏi, trên tay nó cũng kéo một cành cây thô to.

"Làm vũ khí."

"Làm vũ khí? Mấy thứ này có thể làm vũ khí gì?" Nhóc Tóc Xanh gãi đầu, khó hiểu.

"Đúng thế a, ngươi muốn bọn tau thu thập những tảng đá này còn cả máu, da, móng tay, xương của ma thú, chúng có thể làm được vũ khí gì chớ?" Một Ma Một Mắt nhỏ giống cái có giọng nói thanh thúy lên tiếng.

"Các ngươi không hiểu! Nói với các ngươi có thể làm thì là có thể làm, nói chung cứ làm theo lời tau nói lấy đồ tới là được." Nhóc Tóc Trắng cũng có hiểu đâu, nhưng hắn sao có thể mất mặt trước đám bạn được, cứ cố ra vẻ cái gì nó cũng biết nhưng không thể nói cho bọn kia, chỉ huy mọi người thu thập nguyên liệu tới chỗ đã định.

"Nhưng tau còn phải đưa cơm giúp đa nương..." Một Ma Một Mắt nhỏ khác khó chịu lầu bầu.

Nhóc Tóc Trắng hai tay chống nạnh, trừng mắt quát: "Đây cũng là đang giúp đa nương ngươi! Giúp chiến sĩ của bọn tau! Nếu có thể làm ra vũ khí lợi hại, họ sẽ không bị thương các ngươi có hiểu không? Muốn đưa cơm, phải làm việc, làm xong thì về cho tau! Ai không trở lại, sẽ không cho nhà người đó vũ khí mới nữa!"

Đám Ma Một Mắt nhỏ này vẫn rất tin phục cháu của tộc trưởng, nghe nhóc Tóc Trắng gào lên thế, lập tức rầm rầm đồng ý, tốc độ hoạt động cũng nhanh hơn chút. Nhưng cũng có những đứa không coi việc nhóc Tóc Trắng nói ra gì, cảm thấy làm việc này cũng không chẳng có gì tốt, vũ khí gì kia cũng chẳng qua là trẻ con nói bậy không đáng tin tưởng nên giữa đường liền chuồn mất tiêu.

Buổi tối Truyền Sơn tới giao nhận những nguyên liệu ấy với nhóc Tóc Trắng.

Hắn không có công cụ trữ vật, nhưng nhóc Tóc Trắng lại tiện tay mang theo cái thùng gỗ hắn đã từng làm theo.

Truyền Sơn liền dùng chiếc thùng gỗ ấy đựng những thứ vụn vặt vào. Còn về những cành cây có thể làm thân cung, thân nỏ thì tiến hành lột vỏ chế tạo sơ qua ngay tại chỗ.

Nhóc Tóc Trắng cứ ở một bên nhìn không chịu về nhà, tuy nó cứ hùng hồn ra vẻ trước mặt đám bạn, nhưng đối với chuyện người nửa xương khô nói có thể làm ra vũ khí mạnh hơn Tiễn tộc vẫn không tin cho lắm.

Truyền Sơn thấy nó nhìn chăm chăm, cố ý thả chậm tốc độ, còn vừa giải thích vừa lột vừa làm, còn về có thể học được bao nhiêu thì phải dựa vào tiểu quỷ ấy rồi.

"Những thứ còn lại ta muốn mang về làm, hai ngày này ngươi phải thu thập đủ những thứ ta yêu cầu, cứ tìm một chỗ giấu cho tốt, chờ đến lúc ta cần ngươi lại bảo đám bạn ngươi mang tới cho ta. Nếu có nguyên liệu nào không thu thập được thì nhớ bảo ta biết."

"Vậy..."

Truyền Sơn tự nhiên biết nhóc Tóc Trắng muốn hỏi gì, cười nói: "Vũ khí làm xong rồi ta sẽ truyền tin cho ngươi, nhớ giữ bí mật."

Nhóc Tóc Trắng nửa tin nửa ngờ nhìn người nửa xương khô ban đầu, xương khô ma bây giờ vừa xách vừa khiêng đồ rồi biến mất dạng trong bóng đêm.

Truyền Sơn ở trong cái động đang nghiên cứu một phiến kim loại cỡ lá cây nhiều lần, phiến kim loại ấy cũng là một trong những vật phẩm cướp được từ trên người Ma tu áo tím.

Không nghiên cứu thì không biết, vừa nghiên cứu đã làm hắn hoảng. Mảnh kim loại cỡ lá cây này cũng là một loại pháp khí. Hoa văn chìm bên trên rõ ràng là dấu vết của trận pháp.

Nhưng đây rốt cuộc là pháp khí gì, có tác dụng gì?

Truyền Sơn dùng một biện pháp thô, ban đầu hắn lục tìm thành phẩm cùng loại được nhắc tới trong bài thành phẩm luyện khí. Nhưng biện pháp thô cũng phải loại từng cái một, loại như vậy hơn mười ngày căn bản cũng không loại bỏ hết được.

Trước tiên, Truyền Sơn phán đoán đại khái đây cũng không phải vũ khí công kích, bởi vì hắn kiểm tra kỹ trận pháp đồ trên mảnh kim loại, với cách hiểu nông cạn đối với trận pháp của hắn bây giờ, cũng có thể nhìn ra được không phải trận pháp công kích mà giống như trận pháp loại phụ trợ để tăng tốc độ hơn.

Coi đây là căn bản, Truyền Sơn tìm kiếm pháp khí cùng loại tăng tốc độ trong các pháp khí để phụ trợ, cứ tìm như thế, không lâu sau đã tìm ra được thứ tương tự.

Bản Phi Hành. Pháp trí kiểu phụ trợ, được pháp lực thúc giục, có thể bay lên tầng trời thấp. Tốc độ cao nhất của cấp thấp có thể đạt được 100 dặm trong một canh giờ, có thể bay được trong sức gió dưới cấp bốn; tốc độ cao nhất của cấp trung có thể đạt được

300 dặm trong một canh giờ, có thể bay được trong sức gió dưới cấp sáu; còn cấp cao thì một canh giờ có thể bay được năm trăm dặm, có thể bay được trong sức gió dưới cấp tám; đây còn là pháp khí, nếu như là trên pháp bảo, công năng tự nhiên càng mạnh hơn.

Đã có kinh nghiệm phân tích Bản Phi Hành, Truyền Sơn lấy tất cả những thứ cướp được của Ma y áo tím ra phân tích hết một lượt. Vừa tỉ mỉ phân tích thì đã làm Truyền Sơn vui quá chừng.

Thứ Ma tu áo tím để lại ngoại trừ cái túi và ma thạch kia, tổng cộng có sáu dạng. Chia ra là một mảnh thuần kim loại không biết thuộc tính, một Bản Phi Hành pháp khí cấp cao, một thanh kiếm bạo hỏa pháp khí cấp trung, một Gai Hấp Huyết pháp khí cấp thấp, cùng với hai bình dược hoàn nhỏ.

Trong đó Hấp Huyết Thứ là thâm độc nhất, đừng thấy nó chỉ là pháp khí cấp thấp mà coi thường, nó được dùng chủ yếu để đánh lén, thân gai chỉ to cỡ nửa cây kim thêu, kẻ dưới Ngưng Khí Kỳ 2 nếu không có bùa hộ mệnh hay hộ giáp tốt thì căn bản không thể chống đỡ được. Ngưng Khí Kỳ 3 trở nên nếu bị đánh lén thành công, cũng đủ cho người đó một vố.

Kiếm bạo hỏa pháp khí cấp trung nếu được pháp lực thúc đẩy có thể sinh ra uy lực nổ tung sau khi đánh trúng mục tiêu, hơn nữa sẽ sinh ra ngọn lửa rất thâm độc, trong ngọn lửa ấy có trộn lẫn chất độc, một khí dính phải người thì dù róc hết cả thịt xuống cũng vô dụng, độc trong lửa sẽ nhanh chóng lan khắp người.

Còn hai bình dược hoàn kia nữa, theo Truyền Sơn suy đoán, một bình trong đó chắc là giải dược của lửa độc kia, còn một bình thì không biết là dược vật gì.

Sau khi biết rõ được công năng của mấy thứ đó, Truyền Sơn không khỏi quệt mồ hôi lạnh. May mà lúc đó hắn phản ứng nhanh, để Ma tu áo tím không kịp lấy những pháp khí đó ra, nếu Ma tu áo tím vừa lấy mấy thứ này ra dùng đánh lén đằng sau hắn, ai thắng ai thua thực sự khó mà liệu được.

Cũng may hắn mạng lớn, xui xẻo thì xui xẻo nhưng trong họa cũng có phúc, họa phúc luôn theo nhau. Mấy thứ này tuyệt đối có ý nghĩa phi phàm đối với hắn.

Nhất là thanh kiếm bạo hỏa kia, cực kỳ gần với mạch vũ khí mà hắn muốn luyện cho tộc Một Mắt, hắn đang lo không biết nên ra tay thế nào, chỉ cần nghiên cứu thấu đáo thanh kiếm bạo hỏa này, tin chắc có thể gợi ý lớn cho hắn.

Từ đó, Truyền Sơn vùi đầu vào trong luyện khí, không màng tới chuyện bên ngoài.

Đảo mắt cái, một tháng lại trôi qua.

Ngay lúc nhóc Tóc Trắng mong ngóng vô cùng, một đứa trẻ Ma tộc đầu lừa mõm heo mang đến tin tức cho nó, bảo nó tối hôm sau vào cùng giờ lần trước, đến nơi gặp mặt lần trước.

Nhóc Tóc Trắng cố nghĩ mãi mới hiểu ý ẩn hàm trong lời truyền tin. Ngày hôm sau dựa theo lời hẹn, đi tới đống đá trắng ở biên giới thảo nguyên chờ Truyền Sơn.

Truyền Sơn vẫn che kín bằng hắc bào cướp được từ trên người một gã Ma tộc, khiêng một đống cung, mang theo một thùng tên xuất hiện trước mặt nhóc Tóc Trắng.

"Nguyên liệu không có nhiều, với cả giai đoạn trước cũng thất bại kha khá. Ở đây có tất cả chín chiếc cung, hai mươi bảy chiếc tên, ngươi có thể giao cho phụ mẫu của đám bạn ngươi và bọn Mắt To. Không cần phải nói là ai cho, cứ giao thẳng cho họ, nói cho họ cách dùng là được. Lại đây, ta dạy ngươi cách dùng, ngươi hãy cho kỹ."

Nhóc Tóc Trắng vốn có không ít nghi vấn muốn hỏi mà lúc này cũng không dám mở miệng, nhanh chóng banh mặt ra chạy tới bên Truyền Sơn.

"Chín chiếc cung này đều có công năng và cách dùng tương tự nhau. Chúng khác với cung tên bình thường, ngươi có thấy những hoa văn khắc trên thân cung này không?"

"Ừ! Những hoa văn này thật là đẹp mắt."

Truyền Sơn cười, "Những hoa văn này chính là trận pháp, bản lĩnh khắc trận pháp hiện tại của ta vẫn không tốt, bằng không ngươi nhìn những hoa văn trên thân cung này sẽ hấp dẫn hơn nhiều, những hoa văn này cũng không rõ ràng như thế này đâu. Đừng nói nhiều lời, ta nói cho ngươi những điều này, chính là mong ngươi hiểu được những chiếc cung này dù không sử dụng với mũi tên nguyên bộ vẫn có thể phát huy được tác dụng của nó."

"Tác dụng gì?" Nhóc Tóc Trắng sốt ruột hỏi.

"Tăng lực."

"Tăng lực?"

"Ừ, tăng lực mà ta nói, chính là lực lúc mũi tên bắn ra từ thân cung. Những chiếc cung này, chỉ cần có người có thể kéo được thân cung, tốc độ và lực mũi tên bắn ra đều mạnh hơn cung tên bình thường. Ở chỗ chúng ta, cường độ của thân cung được chia làm chín cấp, từ loại cung một thạch (1) tới loại cung chín thạch, có thể kéo được cung hai thạch mà lại có thể mười phát trúng bảy, tức là người bắn cung đạt tiêu chuẩn. Chín thạch là cường cung cực mạnh, cung cứng, có thể kéo được cung chín thạch chưa chắc đã là thần xạ thủ, nhưng nhất định là đại lực sĩ."

(1) thch là đơn v đo, trng lượng thì 120 cân = 60 kg = 1 thch.

Truyền Sơn ngừng một trận, than thở: "Ở chỗ chúng ta, cung từ ba thạch trở lên đã không có mấy ai có thể kéo được rồi."

"Ở chỗ các ngươi, một thạch nặng bao nhiêu?" Nhóc Tóc Trắng hiếu kỳ sờ cung tên, rất muốn kéo thử ngay tại chỗ.

"Chừng một trăm hai mươi cân." (60kg)

Nhóc Tóc Trắng gãi đầu, không hiểu đơn vị đo theo lời Truyền Sơn cho lắm.

"Lực của một thạch tương đương với trọng lượng của tảng đá to mà ngươi vừa đứng."

Nhóc Tóc Trắng hiểu ra, lập tức lộ vẻ khinh thường, "Nói thế thì, chiến sĩ của tộc bọn tau không phải ai ai cũng có thể kéo được cung chín thạch của các ngươi sao?"

"Không sai, điều kiện thân thể của các ngươi bẩm sinh đã mạnh hơn người thường bên chúng ta. Cho nên những chiếc cung này ta đều là chế tác dựa theo tiêu chuẩn của cung chín thạch, nhưng những điều đó chỉ là vấn đề nhỏ."

Truyền Sơn cười cười, nói tiếp: "Ngươi chỉ cần biết sức đẩy những chiếc cung này ít nhất gấp năm lần cung chín thạch, bởi mũi tên của những chiếc cung này bắn ra sẽ nhanh hơn, xa hơn, có lực hơn. Các ngươi có thể bảo người lớn nhà mình thử dùng trước xem, sử dụng cung này có khoảng cách hữu hiệu hơn tên bình thường ba trăm ba mươi trượng." (1 trượng =10 thước = 3,33m)

"Xa như vậy?!"

"Nếu mắt các ngươi có thể nhìn được tốt thì còn bắn được xa hơn nữa. Ta đã thử rồi, ba trăm ba mươi trượng, kể cả tảng đá to đùng phía sau ngươi cũng bắn xuyên qua được."

Nhóc Tóc Trắng lè lưỡi, không dám khinh thường những chiếc cung tên hình thức cực kỳ cổ xưa này nữa.

"Vừa rồi là nói về thân cung, bây giờ chúng ta xem mũi tên. Ta cho mỗi chiếc cung hỏa là ba mũi tên." Không đợi nhóc Tóc Trắng bĩu môi, Truyền Sơn nhanh chóng nói tiếp.

"Đừng ngại ít, những tên này tuy chỉ có thể dùng một lần, nhưng uy lực mạnh. Bắn trúng mục tiêu sẽ tự động nổ ra lửa, nếu như sử dụng ở chỗ đông đúc, càng tạo được tử thương nhiều, kẻ bình thường dưới Ngưng Khí Kỳ 3 muốn dập tắt lửa chỉ có thể róc da thịt bị dính lửa đi.

"Ghê gớm như thế?" Vẻ ghét bỏ của nhóc Tóc Trắng lập tức biến mất, nhìn tên với vẻ mặt kính nể.

"Bởi vì nguyên liệu có hạn, hiện chỉ làm được ngần này, ngươi bảo bọn Mắt To tính toán mà dùng, ít nhất có thể dùng để uy hiếp kẻ địch."

"Vậy cách dùng?"

"Cũng như cung tên bình thường thôi, chỉ là nhất định phải sử dụng ma lực, tu vi dưới Ngưng Khí Kỳ không thể sử dụng, tu vi Ngưng Khí 2 bắn ra ba mũi tên bạo hỏa, công lực căn bản sẽ tiêu hao gần hết, đến lúc đó nhớ phải bảo hộ những xạ thủ đó, để họ lui đến nơi an toàn khôi phục. Nhớ rõ chưa?"

Nhóc Tóc Trắng khẩn trương gật đầu.

"Còn có một điều ngươi phải nhớ, để kẻ địch không lấy tên dùng, những tên này chỉ có thể dùng với những chiếc cung này, dùng cung khác để bắn chúng, chỉ có thể dùng như tên bình thường thôi. Nhưng thân cung có thể phối hợp với những mũi tên bình thường khác, hiểu chưa?"

Nhóc Tóc Trắng yên lặng lẩm nhẩm mấy lần, xác định đã nhớ hết được rồi, lúc này mới gật đầu với Truyền Sơn.

Truyền Sơn hài lòng vỗ cái đầu của nó, vội vàng rời đi. Mấy lần gặp mặt này hắn vẫn dùng hắc bào để che thân, nhưng cái bụng kia cũng không nhỏ, tiểu quỷ nhìn kỹ vẫn có thể nhận ra chỗ không bình thường của hắn, hắn cũng không muốn để tiểu quỷ này nhìn ra bụng hắn có vấn đề. Dù có nhìn ra cũng không để nó có cơ hội hỏi dò!

Bị người vây xem thì thôi đi, lại bị nhóc ranh quen hắn cười nhạo, hắn cũng chỉ có thể trốn mãi trong động, đợi cho đến khi 'con' sinh ra mới thôi.

Tối nay, khi sáu Ma Một Mắt nhỏ giúp thu thập nguyên liệu kiên trì tới lúc cuối nhận được vũ khí của nhóc Tóc Trắng phát cho, cùng sự giáo dục hết lần này tới lần khác của nhóc ấy, cả đám đã nhớ được đặc điểm của cung và tên, ôm vũ khí kiểu mới ấy vui vẻ chạy về nhà tìm đa nương của chúng.

Còn lại ba chiếc cung và chín mũi tên, nhóc Tóc Trắng đương nhiên sẽ giao cho huynh trưởng Mắt Vàng Tóc Trắng nhà mình, còn cả Mắt To ca mà xương khô ma đã dặn dò riêng. Còn về một chiếc cung thừa ra, nhóc Tóc Trắng cầm đi hiếu kính cho Ma y.

5|

Trên tay tộc Một Mắt đã xuất hiện đại sát khí.

Đây là một trong những lời đồn thổi mới xuất hiện trên thảo nguyên hai ngày nay.

Có người nói tộc Một Mắt không biết đã lấy được một lô cung và tên có khắc trận pháp công kích từ vị đại sư luyện khí nào, có kẻ thì suy đoán những chiếc cung tên ấy là do người từ ngoài tới luyện cho tộc Một Mắt, lý do chính là các Ma tộc của Huyết Hồn Hải không có ai biết trận pháp.

Uy lực của những chiếc cung tên ấy rõ ràng cao hơn cung tên truyền thống, tầm bắn xa thì khỏi nói tới đi, nhưng mũi tên ấy còn kèm cả trận pháp nổ tung cực ghê gớm, một khi bắn trúng mục tiêu sẽ tạo thành thương vong lớn. Đáng sợ nhất chính là những ngọn lửa sinh ra những cú nổ không dễ dập, tộc Sừng Xà ngay từ đầu không phòng bị, suýt thì bị chết cháy hơn một nghìn Ma tộc.

Uy lực cỡ ấy, làm tộc Sừng Xà lập tức tìm tới Tiễn tộc – Ma tộc gần đó nhất cũng là duy nhất có khả năng biết chế cung tên. Nhưng Tiễn tộc thề thốt phủ nhận, cũng công bố với bên ngoài, tỏ vẻ những cung tên ấy không có mảy may quan hệ gì với họ cả.

Cuối cùng vẫn là những người từ ngoài tới tham chiến nói ra đáp án, nói những cung tên ấy rõ ràng là pháp khí trung phẩm do Khí tu của người từ ngoài tới mới có thể luyện ra được.

Tộc Sừng Xà nóng nảy, lập tức phát thông cáo với toàn bộ Huyết Hồn Hải, biểu thị sẽ chịu bỏ một món ma thạch lớn để mua pháp khí với uy lực mạnh hơn của người từ ngoài tới.

Thế nhưng, người từ ngoài tới chịu tiếp nhận đơn đặt hàng này căn bản không có ai, những Ma tu ấy tới Huyết Hồn Hải đều là để tăng cao tu vi, sao có thể lãng phí thời gian giúp tộc Sừng Xà luyện vũ khí được? Cho dù có tu giả chuyên dựa vào luyện khí để sống, cũng bởi vì coi thường Ma tộc trong Huyết Hồn Hải, cho rằng họ chỉ là một đám thô kệch trí lực thấp kém, không xứng để có pháp khí pháp bảo mình mất công luyện ra, không muốn nhận loại đơn đặt hàng làm thấp thân phận của bản thân như thế.

À, giữa lúc đó còn xảy ra một khúc nhạc đệm không đáng nhắc tới. Chính là nhóc Tóc Trắng có uy tín cao trong đám trẻ vị thành niên của tộc Một Mắt. Nhất là sáu đứa Ma Một Mắt nhỏ giúp nhóc Tóc Trắng thu thập nguyên liệu lúc đầu, quả thực đã thành người ủng hộ vững chãi nhất cho nhóc Tóc Trắng, khi thu thập nguyên liệu còn lầm bầm lầu bầu, bây giờ đều biến thành vui mừng. May mà nhóc Tóc Trắng tìm đến chúng trước, cũng may họ đã nhận lời giúp nhóc Tóc Trắng.

Mà những đứa ban đầu không giúp đỡ cả đám đều hoa mắt, nếu ban đầu chúng đồng ý rồi, bây giờ anh hùng cầm tên bạo hỏa không phải là phụ mẫu của mình sao? Hức hức! Và cả những đứa giữa đường bỏ dỡ, biết vậy tiếc ơi là tiếc, chỉ suýt chút thôi đã đâm đầu vào tường rồi.

Khỏi cần nói, những đứa trẻ tộc Một Mắt bây giờ ngày nào cũng chạy theo nhóc Tóc Trắng, chỉ mong đợi lấy được một hai vũ khí mạnh cho phụ mẫu hoặc huynh tỷ của mình từ chỗ nó.

Nhóc Tóc Trắng vì thế mà vừa vui vừa đau khổ. Vui vì bản thân đã giúp được người lớn lại tăng uy phong một phen, khổ vì ngày nào cũng phải nghĩ cách trốn tránh đám tiểu quỷ quấn người kia, còn cả những người lớn muốn hỏi nó đầu đuôi ngọn ngành.

Việc trong tay tộc Một Mắt xuất hiện pháp khí cấp trung đã trở nên sôi sùng sục, ngay khi mọi người đang suy đoán người luyện khí là ai, nhóc Tóc Trắng đáng thương và đám bạn của nó đã tới trước mặt các trưởng lão và trưởng tộc trong thôn.

"Nói đi, Truyền Sơn ở đâu?"

"A, tổ gia gia sao người biết lô cung tên này là, là..."

Tộc trưởng và các vị trưởng lão liếc mắt nhìn nhau, nó vẫn còn muốn giấu, vấn đề là làm cách nào để Truyền Sơn giúp họ chế tác ra hàng loạt vũ khí tương tự.

"Ngươi và hắn liên lạc thế nào? Hắn hiện tại đang ở đâu? Các ngươi sao lại gặp nhau? Là hắn tìm ngươi, hay ngươi tìm thấy hắn?"

Nhóc Tóc Trắng thấy tổ gia gia gân mặt lên, các trưởng lão ngồi phía trước cũng nghiêm mặt, nó không dám giấu diếm, lập tức liền nói ra những lần gặp mặt với người nửa xương khô trước kia, xương khô ma hiện nay ra.

"Qủa nhiên là hắn." Mắt Vàng Tóc Trắng nhỏ giọng nói thầm.

Mắt To đứng ở đầu dưới gãi đầu, vẻ mặt khó hiểu, suy nghĩ của hắn đã tới ngã rẽ bên kia. Huynh đệ Truyền Sơn biến thành xương khô ma thì không có gì lạ cả, nhưng sao hắn lại vác cái bụng bầu mang thai cơ chứ? Lẽ nào giống đực từ ngoài tới có thể mang thai thật? Nhưng mà nói vậy thì cha hài tử là ai a?

Lúc này, Truyền Sơn vác cái bụng mai rùa đang lăn lộn trên chiến trường.

Đây là cửa thứ mười bốn hắn phải qua, giải quyết một đám Ma tộc tương tự như kiến.

Nhưng đám Ma tộc tướng mạo tựa kiến này còn lợi hại hơn hắn nghĩ nhiều lắm, chỉ là cái đầu kia thôi cũng đã chẳng khác gì hổ báo rồi.

Truyền Sơn lần đầu tiên mới biết con kiến nhỏ tí ti mà lợi hại như thế, đáng trách nhất chính là đàn kiến ấy còn không sợ lửa thiêu, cả đám dũng mãnh không sợ chết, dưới sự chỉ huy của đầu lĩnh binh kiến, cả đám xông lên hết lớp này đến lớp khác. Gọng kìm của chúng chính là vũ khí tốt nhất, thân thể của chúng bẩm sinh đã là giáp trụ kiên cố nhất rồi.

Phải đánh làm sao bây giờ?

Dù tu vi thực tế của hắn khá lợi hại, nhưng đối mặt với hằng hà sa số kẻ địch như thế cũng bị mệt chết.

Nếu trên tay hắn cũng có một đội quân thì tốt rồi. Ô! Sao lại như thế? Bụng của hắn...

"A a! Xương khô ma bụng to sắp sinh rồi! Mọi người ngăn trở kẻ địch giúp hắn đi a!" Một Ma tộc tinh tinh ngốc nghếch thấy Truyền Sơn đột nhiên một tay che bụng, lập tức gào lên, giơ cây gậy gỗ thô to xông về phía trước. Họ chờ giờ khắc này đã lâu lắm rồi!

"Ô ô ô ───! Sắp sinh rồi sắp sinh rồi! Mọi người xông lên a!"

"Bà đỡ đâu? Bà đỡ đâu rồi?" Ma tộc đầu lừa mõm heo cũng luống cuống, lùi trước lùi sau, cũng không biết là muốn tiến lên tiếp ứng cho Truyền Sơn hay muốn lùi về sau tìm người đỡ đẻ.

"Xương khô ma bụng to sắp sinh rồi ───!"

Tin tức này giống như có cánh, từ Ma tộc tinh tinh truyền từng đợt ra, chưa tới nửa canh giờ, gần như tất cả những người tham gia trên chiến trường tộc Một Mắt đều biết được tin tức này.

Sắc mặt Truyền Sơn đen đến mức có thể cạo một tầng tro bụi xuống.

Nhiệm vụ của hắn, kẻ địch của hắn đều biến mất, không phải bị giết hết mà là bị một đám đại tinh tinh ngăn lại.

Những đại tinh tinh này cứ như là vợ của họ sinh con vậy, kích động gào rú liên tục, quơ gậy gỗ đấu với Ma tộc kiến to lớn, thề không cho một tộc nhân kiến nào đụng vào xương khô ma sắp sinh con.

Các Ma tộc đầu lừa mõm heo sau khi được Truyền Sơn cho pháp khí, bắt đầu đào hầm nhóm lửa nấu nước ngay tại chỗ, tùy thời chuẩn bị đỡ để.

"Mau tránh tránh! Người biết đỡ đẻ đã tới rồi, mọi người mau tránh ra!"

"Xương khô ma đâu? Xương khô ma ở đâu rồi? Cái đám ngu ngốc nhà các ngươi, sao lại còn để hắn đứng, còn không mau cho hắn nằm xuống!" Ma y Tóc Xanh Mắt Vàng tách Ma tộc ra, vẻ mặt nhìn như trầm ổn chen tới mặt đầu cùng. Nhưng người quen thuộc y đều biết, vị này hiện tại đang hưng phấn dần chuyển sang kích động rồi.

Xui xẻo là, Truyền Sơn lại là một vị khá quen thuộc với Ma y.

Con mắt vàng duy nhất của Ma y trừng lớn hơn nữa.

Truyền Sơn xương khô lạnh lùng nhìn Ma y chen tới trước mặt hắn, lạnh lùng hỏi một tiếng: "Ngươi muốn giúp ta đỡ để?"

"Truyền Sơn?"

Truyền Sơn không phủ nhận.

"... Ta biết ngay là tiểu tử ngươi không chết mà." Trên mặt Ma y xuất hiện nụ cười, con mắt nhìn quét trên dưới Truyền Sơn một lần, cuối cùng rơi xuống cái bụng lồ lộ của hắn.

"Ngươi làm ta mở rộng nhãn giới lần nữa, quả nhiên chuyện gì cũng có khả năng xảy ra trên người người từ ngoài tới được! Là ai làm bụng ngươi lớn? Da thịt ngươi sao lại mất hết rồi? Thứ đang thiêu đốt trong mắt ngươi chính là ngọn lửa linh hồn trong truyền thuyết sao?"

Truyền Sơn xiết chặt nắm tay rất muốn giết người.

"Ngươi muốn ở đây sinh con? Hay ra đằng sau? Ngươi có thể chịu được không?" Ma y hỏi rất nghiêm túc.

Truyền Sơn... yên lặng xoay người, lờ lớ lơ cảm giác kỳ lạ đang chòi lên từ chỗ bụng, chân đạp một cái, vọt lên trời, một tay hóa thành lưỡi dao xương khô, một tay hóa thành tấm chắn kim loại đen, cắm đầu chạy về phía đội ngũ tộc kiến to đùng đằng trước, bắt đầu mặc kệ tất cả chém giết tung trời!

Công lực thuần hậu ào ạt tràn ra, từ kinh mạch lan ra khắp người, lần này không đè nén nữa, ngọn lửa có thể quay chín đấu bốc lên bừng bừng, hắn muốn giết sạch những con kiến kia để hả giận!

Tấm chắn bằng kim loại đen chặn gọng kìm của Ma tộc kiến lại, đao xương khô tay phải thi thoảng bay ra một mảnh kim loại mỏng, những mảnh kim loại mỏng ấy mang theo ánh lửa đen kỳ dị, chỉ cần gặp tới vật thể nào là lập tức vỡ tung, uy lực của nó đủ làm một con kiến to của Ma tộc kiến bị nổ tanh bành.

Những mảnh kim loại ấy chính là một trong những vũ khí Truyền Sơn luyện chế mấy hôm nay, bình thường những mảnh kim loại ấy sẽ bám lên phía bên phải người hắn, khi cánh tay phải của hắn biến thành lưỡi dao xương khô, những mảnh kim loại mỏng ấy sẽ bay ra theo công kích của lưỡi dao dưới sự chỉ huy của hắn. Trên mảnh kim loại mỏng có khắc trận pháp công kích, chỉ cần tiếp xúc tới vật thể sẽ có phản ứng. Trừ phi kẻ địch có tu vi từ Kết Đan Kỳ trở nên, bằng không đừng nghĩ tránh được uy lực và truy sát của mảnh kim loại mỏng.

"Giết nha ───!"

Phía sau Truyền Sơn truyền ra tiếng hô giết. Lấy Ma tộc tinh tinh dẫn đầu, cùng tiến lên đánh tới quên mình.

"Giết sạch đàn kiến khổng lồ kia đi, để xương khô ma quay lại sinh con! Mọi người cố lên!"

"Ô ───!" Tiếng hô vang rền.

Truyền Sơn rất muốn quay trở lại giết sạch họ.

Phía sau Ma tộc kiến khổng lồ cũng phát ra tiếng gào: "Giết xương khô ma đi! Cướp lấy con hắn để nhắm rượu! Trận đoàn, công kích!"

Tiếng gầm rú ấy như tổ ong vò vẽ. Gần như tiếng gầm rú ấy vừa dứt, phe tộc Một Mắt phàm là ai nghe thấy thế đều nổi giận.

"Dám giết người của bọn tau à? Dám cướp con của bọn tau à? Liều mạng với đám hỗn đản ấy đi! Giết ───!"

Tiếng bước chân cuồn cuộn như sấm rền, tiếng rống rung trời, hàng loạt Ma tộc gạt kẻ địch ban đầu qua một bên, xông về phía Ma tộc kiến, nhất thời tiếng kêu rung trời.

Tộc trưởng tộc Một Mắt ngồi ở giữa doanh, đang hỏi nhóc Tóc Trắng đứng bật dậy, hét lớn một tiếng hỏi: "Thế nào rồi?"

"Tiền tuyến nói tộc kiến khổng lồ muốn cướp con của bọn tau để nhắm rượu." Một chiến sĩ tộc Một Mắt phụ trách truyền lệnh phẫn nộ nói.

"Cái gì?!" Tộc trưởng cũng nhất thời giận dữ, "Truyền hiệu lệnh của tau, tộc Một Mắt nghênh địch chính diện, các dong binh Ma tộc khác toàn lực công kích phe kiến khổng lồ!"

"Vâng!"

Truyền Sơn ngửa mặt lên trời huýt sáo dài, tức ói máu, dứt khoát mặc kệ tất cả, tiết hết công lực ngàn năm ra, mảnh kim loại mỏng bắn ra như mua, dùng hết thì chuyển sang dùng tam muội chân hỏa công kích trực tiếp, trận đánh này tuyệt đối là trận đánh làm hắn cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ sung sướng nhất từ trước tới nay.

Tộc kiến khổng lồ tuy có nhiều tộc nhân, áo giáp mặc dù dày, nhưng cũng không chịu được sự kết hợp của tam muội chân hỏa và công lực ngàn năm, chỉ chốc lát sau đã có từng đám ngã xuống.

Tộc kiến khổng lồ cũng giết đỏ cả mắt rồi, không để ý thương vong hàng loạt, chỉ ra sức tăng số lượng lên. Không tăng cũng không được, doanh đội tộc Một Mắt thay đổi chiến lược, tập kết phần lớn lực lượng bắt đầu đối phó họ. Còn về tộc Sừng Xà cùng những phe giúp đỡ khác thì bị tộc Một Mắt ngăn trở hết, hiển nhiên là đã có chủ ý diệt tộc kiến khổng lồ trước rồi sẽ quay lại đối phó với chủ lực.

Phe tộc Sừng Xà cũng không ngờ phe tộc Một Mắt đột nhiên đánh ra chân hỏa, nhất thời không đề phòng, chưa kịp thêm nhân thủ đã bị tộc Một Mắt chặn lính chủ lực lại, cho Ma tộc khác thêm thời gian đánh đuổi tộc kiến khổng lồ.

Truyền Sơn đánh rất sung sướng, toàn thân trên dưới bỗng nhiên đau nhức, tựa như có thứ gì muốn chui ra từ trong người hắn, làm hắn đau đơn lộn một vòng, rơi vào đằng sau phe mình.

"A a a ───!"

Không có Ma tộc nào có thể tiếp cận Truyền Sơn. Quanh người hắn đều dấy lửa hừng hực, đến tận khí lửa bọc quanh người hắn, không ai có thể thấy rõ trong lửa xảy ra chuyện gì, phàm là người muốn tiếp cận lửa, vừa chạm phải bên ngoài đã bị bỏng kêu oai oái.

Một đám Ma tộc cũng mặc kệ đằng trước đánh kịch liệt ngần nào, cả đám cứ quay chung quanh đám lửa, người nào người nấy mở to hai mắt nhìn trẻ sơ sinh do người từ ngoài tới sinh ra. Đây chính là lần đầu tiên a, có người từ ngoài tới sinh con trong Huyết Hồn Hải, còn là một bộ xương khô giống đực nữa chứ!

Ma y đẩy các Ma tộc chen chúc ra, nhất quyết chen tới phía trên cùng.

Tộc kiến khổng lồ cuối cùng cũng thất bại dưới thế liên thủ công kích của các Ma tộc, nhưng chúng Ma tộc sau khi đánh thắng rồi cũng không rời khỏi chiến trường, cả đám châu đầu ghé tai hưng phấn khó hiểu.

"Sắp sinh rồi!"

"Ừ! Sắp sinh rồi!"

"Không biết sẽ có hình dạng gì nhỉ?"

"Sinh ra là biết ngay Ma tộc nào là kẻ phụ bạc thôi mà. Ta đánh cược là tộc Đằng Mộc." Đây là tộc nhân thuộc tộc tinh tinh ghét kẻ giàu.

"Nghe nói là mầm mống của người từ ngoài tới."

"Hừ! Người từ ngoài tới cũng không phải kẻ tốt lành gì!" Đây là Tiễn tộc bị cướp ngọn lửa thánh vật.

"Nhưng ta nghe nói xương khô ma cũng là người từ ngoài tới..."

"Cái đó khác chứ, trong người từ ngoài tới cũng có kẻ đáng thương!"

"Cũng đúng ha."

"Mau tránh ra mau tránh ra! Chó ngoan không cản đường heo béo không trèo tường, tránh ra hết cho gia!"

Tên hề khiêng một đóa hồng cực to giang chân chạy bình bịch. Ai cản đường hắn ta, hắn ta liền dùng đóa hồng đỏ thẫm đang khiêng ấy đập luôn, đừng thấy đó là đóa hoa mà coi thường, đập vào ai là chả khác gì bị búa đập, có vài Ma tộc nhìn khổ người rất lớn đã bị đánh bay ra ngoài.

Đập trái, đập phải, thế là đã thành một con đường cho hắn ta đi.

"Xương khô ca ca, ngươi chờ người ta chút đã! Người ta đưa hoa an sản tới cho ngươi nè ───!"

"Chu huynh, nghe tin tức tiền tuyến truyền tới, xương khô ma kia tựa hồ sắp sinh rồi." Một gã nam tử toàn thân bọc trong áo choàng đen thấp giọng nói với nam tử bên cạnh.

Cái tay đang nghiền thuốc của Chu Nhan dừng một chút, "Ờ?"

"Nghe nói chính là thai chí âm ngàn năm khó gặp, ngươi thân là đan tu mà không hứng thú à?"

".... Ta trả ba ngàn năm trăm viên ma thạch thượng phẩm, nếu ngươi có thể lấy đươc."

"Bốn ngàn."

"Thành giao."

Cái bụng lồ lộ hơi nảy lên, mai rùa vốn rất mỏng càng ngày càng mỏng hơn, từ từ biến thành trong suốt.

Truyền Sơn cắn chặt răng, hắn có thể cảm giác được có cái gì muốn xé toang bụng hắn chui ra ngoài, thứ ấy giống như bị mắc giữa các sợi dây thần kinh khắp người hắn, bây giờ muốn kéo muốn giựt ra, thật giống như đang rút gân lột da hắn vậy!

Truyền Sơn không biết lúc nữ tử sinh con đau đớn cỡ nào, hắn chỉ biết nếu sinh con cũng đau như hắn, sau này có đánh chết hắn, hắn cũng không để vợ mình sinh con cho mình.

Canh Nhị, ngươi giỏi lắm!

Nam nhân hận muốn nghiến răng nghiến lợi.

Mai rùa hoàn toàn biến mất, một đứa trẻ trắng trẻo mềm mịn, cuộn tròn người xuất hiện trong bụng hắn, chỗ rốn trẻ con ấy còn có một sợi kinh mạch màu đỏ tươi nối thẳng với cột sống của hắn.

Dần dần, sợi kinh mạch đỏ tươi chỗ rốn trẻ đó hóa thành vô số sợi tơ đỏ tươi, từng sợi từng sợi rút vào trong cơ thể. Mỗi khi có sợi tơ đỏ rút ra từ cột sống Truyền Sơn, hắn lại run một cái vì đau.

Cũng không biết trải qua bao lâu, vô số sợi tơ đỏ tươi ấy cuối cùng rút hết từ xương sống Truyền Sơn, sợi cuối cùng ở trên người đứa trẻ cấp tốc hình thành một cái yếm đỏ nho nhỏ.

Khớp hàm cắn chặt của Truyền Sơn cuối cùng nhả ra được đôi chút, dằn vặt cuối cùng cũng kết thúc.

"Ô..." Đứa trẻ cuộn tròn nức nở một tiếng, mềm mềm không thả lỏng ra hết, cố gắng muốn ngồi dậy.

"Xương khô ca ca ngươi ở đâu? Những tên hỗn đản thô lỗ nhà các ngươi mau tránh ra cho gia! Còn chặn đường nữa người ta đều thiến hết các ngươi!"

Truyền Sơn nghe thấy tiếng hô eo éo và hùng hậu ấy, sợ quá ngồi phắt dậy, một phen ôm lấy đứa trẻ vừa mới sinh bỏ chạy, dùng ẩn thân thuật cắm đầu chạy năm trăm dặm. Con bà nó, mặt mũi đời này của hắn đã bị mất hết rồi! Hắn đã ở trước mặt mọi người sinh ra một đứa trẻ!

Thực ra ngoại trừ bản thân Truyền Sơn, không ai thấy đứa trẻ ấy sinh ra thế nào, chỉ thấy lửa tắt phụt, Truyền Sơn và đứa trẻ đã không còn.

Các Ma tộc không được thấy quá trình, càng không thấy được hình dạng đứa trẻ cảm thấy thất vọng, nhất là Ma y mắt vàng thân là y giả càng khó chịu hơn nữa.

Tên hề khổ sở vất vả đá trái đạp phải, gạt hết đám Ma tộc ra nhìn mặt đất trống không, thất vọng quá chừng gào một tiếng: "Người đâu rồi?"

Chúng Ma tộc yên tĩnh, đột nhiên giải tán ngay tắp lự. Thật là đáng sợ thật là đáng sợ, miệng tên hề ấy còn lớn hơn cả đầu họ!

Đến ngay cả Ma y cũng không dám chọc vào tên hề ấy, kẹt trong đám Ma tộc chạy cấp tốc.

Một chén trà nhỏ sau.

Trong huyệt động đã được ai đó chỉnh đốn và sắp đặt trên gò đất.

Một bộ xương khô cao to đen thui khoanh chân ngồi dưới đất, trong tay ôm một đứa trẻ giơ lên trước mặt mình.

Hai tay đứa trẻ đặt trên cánh tay xương khô, ngơ ngác nhìn cái đầu xương khô.

"... Con ơi."

"Phụp!" Đứa trẻ thổi nước bọt văng lên đầu xương khô.

Truyền Sơn bình tĩnh đặt đứa trẻ lên đùi, đưa tay lau nước miếng trên mặt, một tay đợ lưng đứa nhỏ, dùng một loại ánh mắt khó hiểu nhìn quét từ trên xuống dưới, cả người đứa trẻ mấy lần.

Đứa trẻ bất an dịch cái mông, hơi sợ hãi.

"Ngươi nói... ngươi đây rốt cuộc có thể coi là gì của ta? Huynh đệ? Con trai? Hay là..." Người xương khô cực kỳ vô sỉ dùng cái tay xương xẩu giơ một cái chân con con lên, giơ lên nhìn thứ giữa hai chân, thất vọng thở dài, "Xem ra vợ là không trông cây được gì rồi."

Mặt đứa trẻ đỏ bừng, giơ tay liền ném ra một tấm bùa.

Lá bùa vừa bay tới trước mặt xương khô đã bị bắt lại. Truyền Sơn giũ lá bùa, liếc một cái, cười lạnh nói: "Lá bùa trừ ma dương cương chính phương. Ngươi cũng ác thật."

Đứa trẻ bĩu môi, muốn khóc.

"Không được khóc! Ngươi nếu dám khóc, ta liền đánh mông ngươi một trận."

Đứa trẻ ợ một cái, cố nhịn nước mắt sắp rớt xuống. Người đang ở dưới mái hiên không thể cúi đầu, hu hu, y biến thành như vậy cũng không biết là do ai làm hại, hu oa!

"Ta đã nói không được khóc lại còn."

Đứa trẻ thút tha thút thít, hai tay xoa mắt rưng rưng rất là đáng thương.

"Có thể nói không?" Truyền Sơn vẫn lạnh mặt như cũ, tựa hồ không có ý mềm lòng chút nào.

"... Có thể." Cúi đầu, giọng mềm mềm, không phải giọng Canh Nhị lúc thường, mà là giọng non nớt đúng chất trẻ con.

"Sao lại trở thành như thế?"

"... Công lực tiêu hao nhiều lắm."

"Vì đảm bảo chu toàn cho ta?"

Tiểu Canh Nhị vạn phần ủy khuất gật đầu.

"Công lực của Trách Yểm bị ta hấp thu hoàn toàn, có phải ngươi ra tay không?"

"Ngươi yếu như thế, ta muốn cho ngươi biến mạnh một chút, ngươi còn.... Hu hu!"

Tâm tư Truyền Sơn tựa hồ biến thành sắt đá vào lúc này, lạnh lẽo đến mức khiến người ta hận không thể đâm cho hắn một dao, chỉ nghe người này vẫn lạnh giọng hỏi: "Ngươi chia một phần tu vi ra cho ta à?"

"Ừ." Tiểu Canh Nhị đỏ hoe mắt, không khóc nữa, nhưng dáng dấp ấy còn ấm ức hơn cả khóc nữa.

"Ta nhớ cách ngươi dùng hình như là một loại công pháp song tu đặc thù, chính là khi một bên mất ý thức hoặc không thể khống chế bản thân thì một bên khác sẽ rũ bỏ thân thể và tu vi của mình, cùng đồng thể đồng tu, cuối cùng lợi dụng tinh huyết mình bảo tồn, mượn thân thể đối phương để tu ra thân thể bản thân, là như thế sao?"

"Ừ... đại khái là thế." Tiểu Canh Nhị gật đầu, lại vội bổ sung nói, "Nhưng cơ thể ta không mượn thân thể của ngươi để sinh thành, ta chỉ mượn cơ thể ngươi để khôi phục thôi. Lần này ta bị hao tổn thực sự quá lớn, ta..."

"Vì sao lại đối đãi với ta như vậy?"

"... Hả?"

"Ta hỏi ngươi, ngươi vì sao lại đối đãi với ta như thế?"

Tiểu Canh Nhị ngây dại.

Truyền Sơn nhẹ nhàng ôm lấy tiểu Canh Nhị, ôm chặt vào ngực mình, một tay đợ mông y, một tay nhẹ nhàng vỗ lưng y.

"Ta không cảm thấy mình đối tốt với ngươi lắm, ngược lại còn nợ ngươi rất nhiều. Nhị, nói cho ta biết, ngươi vì sao lại đối tốt với ta thế?" Giọng nam nhân tựa hồ còn mang theo chút mờ mịt.

"Ta, ta cũng không biết..." Canh Nhị hiển nhiên không ngờ được nam nhân lại đột nhiên trở nên sến như thế, không thích ứng được nên đưa tay gãi đầu.

"Ta sẽ chịu trách nhiệm."

Cái gì? Canh Nhị mơ hồ, đây là ý gì?"

Truyền Sơn dường như đã quyết định một điều gì đó, sờ cái đầu nhỏ con của tiểu Canh Nhị, trịnh trọng nói như một lời thề: "Ngươi đã chọn song tu với ta, ta cũng sẽ không phụ bạc ngươi. Đời này kiếp này, chỉ cần ta còn có thể giữ được mạng mình thì tuyệt đối sẽ không làm chuyện có lỗi với ngươi."

Ý gì vậy? Canh Nhị càng thêm mơ hồ, lời này nghe có vẻ không giống như nói với huynh đệ, mà giống như là... Khụ khụ!

"Tuy ta vẫn chưa thể tiếp nhận ngươi thân nam nhi, nhưng... Ta nghĩ sau này ta sẽ thích ứng được."

Ha?! Canh Nhị vội vã ngẩng đầu, ma đầu này có phải đã hiểu lầm điều gì không?

"Ngươi tình thâm nghĩa trọng như thế với ta, ta sao có thể phụ ngươi? Hôm nay ta còn cùng ngươi đồng thể đồng tu, thế gian này không còn ai khác thân mật với ngươi hơn ta. Nhưng vấn đề giới tính, ta nhớ trong quân đội cũng có không ít huynh đệ kết bái, kể ra cũng là một loại quan hệ phu thê. Dù sao sinh hài tử cũng đau như thế, có hay không cũng không sao đúng không, nếu không được, còn có Truyền Hải nối dõi tông đường, ừ, nói thế thì vấn đề này cũng không có gì phải bàn nữa." Nam nhân nghiêm trang nói một tràng dài.

Canh Nhị đáng thương càng nghe càng thấy có vấn đề, muốn thoát khỏi nắm tay nam nhân chạy xa vạn dặm, nhưng khổ cái tu vi hiện tại quá thấp, một chốc một lát không bù lại được, đừng nói chạy trốn, đến ngay cả bước đi cũng khó khăn.

"Ta, ta không ngủ với nam nhân!" Canh Nhị lớn tiếng tỏ rõ lập trường của mình.

"Vật nhỏ, xấu hổ à?" Truyền Sơn mỉm cười, giơ Canh Nhị lên trước mắt, dụi cái mũi, cười ha hả, nói: "Ngươi ấy à, còn muốn gạt ta, thực ra ngươi nói những lời này là muốn ta chú ý có đúng không? Hử? Thảo nào trước đây vừa quen người không được bao lâu, ngươi đã nói những lời đó với ta, thì ra khi đó ngươi đã nhìn trúng ta có đúng không? Đúng rồi, coi như tiểu tử ngươi tinh mắt đó."

Thối lắm! Canh Nhị giận dữ, lại khẩn trương lên, hiểu lầm này quả thực lớn quá, không được, nhất định phải giải thích cho rõ ràng.

"Ta lúc nào thì nói thích ngươi, ta, ta..."

"Ngươi xem ngươi nôn nóng chưa kìa? Ta còn chưa hỏi mà, ngươi đã nói ra rồi, được rồi, thực ra ta cũng rất thích ngươi. Con người ngươi tuy nhát gan sợ phiền phức, nhưng tính tình thành thật, người lại lương thiện, lòng dạ cũng không phải làm từ đá." Truyền Sơn yêu thương dùng cái mặt xương xẩu cọ nhẹ lên cái mặt nhỏ mềm của tiểu Canh Nhị.

"Ngươi yên tâm, ta sẽ nuôi béo khỏe mập mạp, nhất định không cho ngươi chịu khổ. Ngoan, nào, để ta hôn cái coi, um moa!"

"Oa oa oa! Không được hôn! Không được hôn... Ta không phải có ý đó, ngươi nghe ta nói đã!" Tiểu Canh Nhị hoa chân múa tay, liều mạng đẩy cái miệng hôn khắp nơi của Truyền Sơn, hàm răng đen xì kia thoạt nhìn càng đáng sợ.

"Ha ha, đáng yêu quá đi! Tiểu bảo bối của ta, hiện ta mới phát hiện ngày thường ngươi đáng yêu cỡ nào." Truyền Sơn vui lắm, càng nhìn tiểu Canh Nhị càng thích, nếu hắn và Canh Nhị có con, có lẽ cũng na ná thế này đi?

"Hiểu lầm! Đây là hiểu lầm đấy! Ta và ngươi song tu không phải bởi vì ta có ý với ngươi về phương diện kia, là bởi vì ta muốn giúp ngươi, thật đó!"

"Ta hiểu ta hiểu mà, thực ra vấn đề này ta cũng muốn lâu lắm rồi. Trên đời này làm gì có ai vô duyên vô cớ đối tốt với ngươi chứ, nếu không phải trong lòng có thiện cảm với người ta, coi trọng người ta, ai lại trả cái giá đắt như thế, ngươi nói có đúng không? Có lẽ chính ngươi cũng không phát hiện cảm tình thực sự đối với ta, giống như ta trước kia vậy."

"Không..."

"Ngươi đừng vội, chúng ta thử đi, nếu đôi bên đều hi sinh vì đối phương và có tình cảm thâm hậu, lại song tu nhiều lần như thế, không phải phu thê thì cũng hơn cả phu thê rồi."

Bậy nào! Ai là phu thê với ngươi? Hơn nữa song tu nào có nhiều lần như ngươi nói! Huống hồ ai bảo song tu thì có nghĩa nhất định phải phát triển thành loại quan hệ đó? Canh Nhị muốn phủ nhận, nhưng hỗn đản Truyền Sơn căn bản không cho y cơ hội mở miệng.

Thấy Canh Nhị gấp gáp như thế, Truyền Sơn thầm cười đắc ý.

Ôi, Canh Nhị hay ho quá chừng. Không được, còn muốn đùa y nữa, ai bảo y chưa bảo gì đã bắt mình mang thai rồi!

"Canh Nhị à, ngươi đối tốt với ta ta đều nhớ kỹ, ngươi yên tâm, sau này ta cũng đối tốt với ngươi như thế, ta nhất định coi ngươi như vợ mình để thương yêu. Không không không, ngươi chính là vợ ta, chờ ta nuôi ngươi lớn rồi, chúng ta liền thành thân."

Mặt Canh Nhị bốc khóc, muốn té xỉu rồi. Thế y thành con dâu nuôi từ bé à?

"Có đói bụng không?"

Canh Nhị do dự một hồi, đỏ mặt thành thật gật đầu.

Vào giờ khắc này, Truyền Sơn đột nhiên cảm thấy tâm can mình run rẩy. Nương của ta ơi! Tiểu tử này khi còn bé sao đáng yêu thế? Xong rồi, hình như mình bị bắt hồn mất rồi.

"Bảo bối ngoan, cha đi tìm thức ăn ngon cho ngươi, ngoan."

Canh Nhị rùng mình một cái, cảm thấy mình nhất định sẽ chết lần nữa, nhất định sẽ.

"Bảo bối, sau này ta gọi ngươi Nhị ngốc có được không?" Người này hiển nhiên là đùa thành nghiện rồi, có lẽ trong lòng vẫn còn vài ý nghĩ ti tiện không thể cho ai biết?

Canh Nhị phẫn nộ phun một đống nước bọt... Cuối cùng ngất xỉu. Đáng thương cho y vừa mới khôi phục được chút sức, bị dày vò như vậy là thôi chẳng còn gì.

Truyền Sơn cười to, lòng thấy sảng khoái lắm. Vừa cười, bàn tay xương xẩu còn vừa vuốt ve cái mông mềm mềm của người ta, vẻ mặt đáng khinh y hệt như một ông chú biến thái.

Ơ? Xúc cảm này...

Bộ xương khô biến thái vô sỉ giơ đứa bé lên, hôn chụt mấy cái lên cái bụng nhỏ che yếm của người ta.

Canh Nhị vừa tức vừa thẹn, chống chọi chút sức cuối cùng, biến cái yếm nhỏ thành chiếc áo dài có thể che cả người.

Truyền Sơn đùa y thì đùa thật, nhưng thấy y mệt mỏi như thế cũng tiếc, cũng sợ y bị đói, cười được mấy cái rồi cũng lấy cái túi vải đựng ma thạch ra, ôm vật nhỏ ra ngoài tìm cái ăn.

Ôm tiểu Canh Nhị sinh động, mềm mịn, tâm tình Truyền Sơn thoải mái và sung sướng hơn bất kể lúc nào.

Chẳng qua mới một khoảng thời gian không gặp Canh Nhị, hắn cũng đã cảm thấy cô đơn buồn tẻ. Khi hắn nhìn thấy Canh Nhị lần nữa xuất hiện trước mặt hắn, niềm sung sướng ngập cõi lòng như muốn nổ tung làm hắn chỉ muốn la to, muốn lộn mình mười cái liền.

Hắn thậm chí không biết nên biểu đạt phần sung sướng ấy sao nữa.

Thì ra, trong bất tri bất giác, tên ngơ ngốc ấy đã dần trở nên ý nghĩa hơn với hắn, đến nỗi không bao giờ có thể mất đi được nữa.

Mất đi ư? Nếu có một ngày, hắn thực sự mất Canh Nhị...

Truyền Sơn lắc đầu, gạt vấn đề này ra khỏi suy nghĩ. Hắn sẽ không mất người huynh đệ này, tuyệt đối không!

"Ngươi lấy túi trữ vật ở đâu đấy?"

"Hử?" Truyền Sơn lấy lại tinh thần.

Canh Nhị lấy chân đá cái túi buộc trên xương sườn của Truyền Sơn.

"À, đây là do ta lấy được từ trên người một Ma tu đánh lén ta. Hắn nghĩ ngươi là âm thai ngàn năm, muốn lấy ngươi để chế thuốc, cuối cùng bị ta làm thịt rồi. Hì hì."

"Trong túi trữ vật này có gì tốt không?" Tiểu Canh Nhị mắt sáng rực lên, có tinh thần hơn không ít. (cả hai người đều có sở thích hay ho gớm)

"Không có gì tốt, có cũng không cho ngươi... Chờ đã, ngươi vừa nói cái gì? Túi trữ vật? Đây là túi trữ vật có thể đựng được càn khôn (trời đất) ấy hả?!" Truyền Sơn mừng quá kêu to.

Tiểu Canh Nhị hầm hừ quay mặt sang một bên không nhìn hắn. Tên thiếu nợ không trả khốn nạn nhất!

"Nhị ngốc à, bảo bối à, nào nào nào, tiện xem giúp ta cái viên đá này là thứ gì."

"Phù!" Ngươi mới là Nhị ngốc. Canh Nhị phun nước bọt tỏ vẻ phẫn nộ, y phải khinh bỉ tên khốn này tới cùng.

Truyền Sơn lau mặt, cợt nhả dỗ trẻ, nói: "Đừng thế mà, Nhị ngốc à, ca sai rồi, ngươi muốn gì ca cho ngươi cái đó, sau này ca kiếm được thứ gì, ngươi thấy thích thì cứ lấy."

"..." Canh Nhị có chút do dự.

"Vậy, ngươi nếu thích thứ trong túi trữ vật này, đều cho ngươi hết." Truyền Sơn cởi chiếc túi trữ vật vứt vào lòng tiểu Canh Nhị. Dù sao Canh Nhị cũng là của hắn, hiện Canh Nhị lại nhỏ tí hin như thế, lúc cần không sợ y không cho, hí hí!

"Ta nhìn thử xem." Canh Nhị dễ lừa.

Bên ngoài trời lại bắt đầu mưa, hạt mưa rơi tí tách tí tách làm cảnh sắc xung quanh thoạt nhìn có phần mờ mịt.

Cách đó không xa có người đang đi về phía này.

Phía trước chính là đầm nước hình thành do hai Ma tu Nguyên Anh Kỳ tự bạo, sau khi có đầm nước này, xung quanh sẽ có một vài động vật tới đây uống nước, việc săn mồi cũng không khó khăn gì.

Truyền Sơn ngẩng đầu nhìn ra ngoài động. Người tới là ai? Có thể là Ma tu vừa rồi cho rằng Canh Nhị là âm thai ngàn năm không?

Thế nào, cho rằng hắn vừa 'sinh' con xong thì thừa cơ tìm tới?

Tới mới hay! Đang lo không có gì để dỗ Nhị ngốc nhà ta đây, cứ lấy thứ trên người các ngươi để lại là được. Chắc chắn làm đám các ngươi đều có đến mà không có về, trần truồng tới cõi đời này thì cũng trần truồng rời đi.

Truyền Sơn ngưng thần phóng linh thức ra điều tra kỹ, người tới tu vi tựa hồ không ra sao, nhưng có lẽ đây là một trong những thủ đoạn mê hoặc của đối phương chăng?

Truyền Sơn ngó bé ngốc đang lục lọi túi trữ vật trong lòng, nghĩ thầm Canh Nhị không biết còn dư được bao nhiêu năng lực tự bảo vệ mình?

Truyền Sơn muốn giấu Canh Nhị đi, nhưng lại sợ uy lực còn lại lúc tranh đấu lan đến y, ngẫm lại, tay phải giương lên, rất nhanh đã dung hợp được thành phần kim loại xung quanh, chớp mắt đã luyện ra một dây xích kim loại kỳ dị.

Khi Canh Nhị cảm thấy trên người mình có gì khác lạ, mở mắt vừa nhìn, nhất thời sợ trợn tròn mắt. Ma đầu này muốn làm gì?

Truyền Sơn đặt Canh Nhị xoay mặt về phía ngực mình, cuốn xích kim loại, bắt đầu buộc Canh Nhị lên ngực mình. Hắn nhớ kỹ hình dáng lúc nương hắn lấy thừng quấn đệ muội hắn, nhưng thừng này rốt cuộc buộc thế nào, hắn đã không còn nhớ nữa. Hơn nữa nương hắn cho con ra đằng sau lưng, chứ không buộc ở trước ngực như hắn.

Một vòng lại một vòng, vì sợ lúc tranh đấu Canh Nhị bị ngã xuống, Truyền Sơn quấn từ đầu tới chân, từ trên xuống dưới bảy tám vòng, chặt chẽ không dời được, nhưng hình dạng ấy... vừa nhìn cái đã thấy giống y hệt trọng phạm bị trói gô lại rồi.

Canh Nhị cúi đầu nhìn mình, rất muốn khóc. Thế nhưng giờ y có muốn lau nước mắt cũng không được, bởi vì hai tay của y cũng bị trói lại.

"Làm sao?" Truyền Sơn sờ đầu Canh Nhị.

"Ngươi, ngươi đang êm đẹp vì sao lại trói ta chứ?" Ta cũng sẽ không chạy, dù muốn chạy cũng không chạy nổi a.

Truyền Sơn lúc này mới chú ý tới sai lầm của mình, nhanh chóng thả hai tay của y ra, Canh Nhị tham tài này còn không quên chộp lấy túi trữ vật vững vàng trong tay.

"Có người tới gây phiền toái, họ nghĩ ngươi là âm thai ngàn năm gì gì đó, cả đám đầu óc.... Ơ, là tiểu quỷ ấy?"

Truyền Sơn thấy rõ người tới, im bặt, "Mắt To cũng tới."

6|

"Có thức ăn không?" Một ngọn lửa chói mắt sáng lên bên cạnh Mắt To.

"Ai?!" Mắt To lập tức tỉnh ngủ, nhanh chóng giương thế chuẩn bị công kích. Tốc độ của nhóc Tóc Trắng cũng không chậm, giơ gậy gỗ trong tay lên như đúng rồi.

Truyền Sơn được ngọn lửa vây quanh gật đầu, động tác của Ma Một Mắt nhỏ cũng nhanh ghê.

"Ngọn lửa, bộ xương khô đen... ngươi là? Truyền Sơn? Xương khô ma? Không đúng, bụng ngươi đâu? Vật nhỏ này là gì?"

Mắt To hiển nhiên có phần hỗn loạn, trừng con mắt to duy nhất nhìn trái nhìn phải từ trên xuống dưới ma xương khô mặc hắc bào trước mặt. Trước đó hắn ta có nghe được vài tin tức mới nhất trên chiến trường liên quan tới xương khô ma sinh con cũng không coi là thật, không ngờ tới...

Nhóc Tóc Trắng thấy rõ người tới, trong lòng vui vẻ, đang muốn mở miệng gọi, lại bị đứa nhỏ buộc trước ngực ma xương khô hấp dẫn tất cả sự chú ý. Đây là trẻ con của người từ ngoài tới sao? Thoạt nhìn mềm quá chừng, khiến người ta nhịn không được muốn chọc, bẹo hai cái. Nhưng vì sao nó lại bị trói thành như vậy? Trông mà đáng thương ghê.

"Ta biết các ngươi tới tìm ta để làm gì, chỉ cần có nguyên liệu là ta có thể cung cấp. Đi thôi, chúng ta vừa đi vừa nói chuyện, ta chuẩn lên chợ mua một cái lều, một là có thể dễ mua đồ dùng, hai là ta còn phải nuôi con, ở gần chợ dù sao cũng tiện hơn." Nước mưa bị ngăn trở bên ngoài, đảm bảo tiểu Canh Nhị không bị mưa hắt.

Nhưng Canh Nhị cũng không cảm kích Truyền Sơn tí nào, y không sợ bị mưa hắt đâu.

Ánh mắt của Mắt To và nhóc Tóc Trắng cùng tụ tập tới người tiểu Canh Nhị, ngay cả Truyền Sơn nói gì cũng chỉ nghe được non nửa.

"Đây, đây là con của ngươi à? Ngươi sinh ư? Lời đồn bên ngoài là thật à?" Mắt To lắp bắp, chỉ vào đứa trẻ, mặt cực kỳ khó tin.

"Ack, không phải, đây là..." Truyền Sơn còn đang tìm từ.

"A, tau biết rồi! Ngươi biến mất lâu như thế, chính là mang nhóc này đúng không? Bảo sao ngươi không dám đi gặp Mắt To ca! Nhóc này không phải của Mắt To ca chứ?" Nhóc Tóc Trắng kêu lên như vỡ lẽ.

"..." Truyền Sơn, Canh Nhị, cả Mắt To đồng thời rất muốn đánh tiểu quỷ kia một trận.

Nhóc Tóc Trắng không biết nhìn sắc mặt người khác, vẫn đang lải nhải: "Thảo nào họ gọi ngươi là xương khô ma bụng to, hôm nay ở ngoài khắp nơi kể ngươi sinh con thế nào, xem ra chính là nhóc tí hin này rồi." Nói xong, nhìn thật kỹ, bất mãn dẩu môi: "Nó nhỏ như thế, vì sao lại có nhiều tóc vậy?"

"Bởi vì khác giống." Truyền Sơn âm trầm nói.

Mắt To thấy Truyền Sơn đổi giọng, vội vã bảo nhóc Tóc Trắng đừng lắm miệng nữa, vỗ vai Truyền Sơn, nói: "Vì sao ngươi không đến tìm bọn tau? Ngươi muốn ở đâu, không cần tới chợ mua lều, cứ ở trong thôn bọn tau là được rồi, gian nhà của ngươi, tau vẫn còn giữ cho ngươi đấy."

Truyền Sơn thành tâm thành ý cảm tạ: "Cảm ơn, huynh đệ. Nhưng bây giờ ta đã không thể quay lại thôn trang các ngươi, chỉ có thể đi men thảo nguyên thôi, chính là ở trên thảo nguyên ấy, đi xa quá phạm vi mười dặm chiến trường cũng sẽ bị ngăn trở.

"Vậy à, thế còn đại doanh thì sao? Đại doanh của bọn tau ngươi cũng có thể tới chứ?"

Truyền Sơn lắc đầu, "Ta, ta cũng không gạt ngươi, ngọn lửa của Tiễn tộc mất tích có liên quan tới ta, ngươi thấy ngọn lửa quanh người ta chính là chứng cứ đấy. Tiễn tộc tuy hiện tại không tìm tới ta gây phiền hà gì, nhưng ai mà biết họ có đột nhiên công bố đầu mối không chứ, tới lúc đó ta bị người vây đánh thì cũng thôi, liên lụy tới các ngươi thì ngại lắm."

Mắt To còn muốn nói gì đó, Truyền Sơn đưa tay ngăn lại: "Lẽ nào ngươi muốn tộc ngươi hai mặt bị đánh à?"

Mắt To không nói, hắn ta tuy trọng nghĩa khí huynh đệ, nhưng cũng không thể không suy xét tới lợi ích của cả tộc Một Mắt.

"Người từ ngoài tới các ngươi nghĩ rõ nhiều." Nhóc Tóc Trắng trề môi, vừa muốn lén bẹo tiểu Canh Nhị, vừa muốn dứt mấy sợi tóc trên đầu nó.

Truyền Sơn phũ phàng gạt tay nhóc Tóc Trắng ra, Nhị ngốc nhà hắn có thể tùy tiện cho người ta sờ sao?

"Nó là con ngươi thật à?" Nhóc Tóc Trắng thầm lúng búng một tiếng keo kiệt, chưa từ bỏ ý định còn muốn duỗi móng vuốt.

Truyền Sơn thu hồi ngọn lửa quanh người, hắn cũng không muốn nổi bật quá, kéo hắc bào lại, che tiểu Canh Nhị kín như bưng. Tiện tay lấy ra một mảnh kim loại mỏng hình tròn từ không trung, mảnh kim loại từ từ uốn lượn, từ phần giữa trở xuống dưới sinh ra một cây gậy gỗ.

Truyền Sơn làm riêng một chiếc ô che bằng kim loại nhỏ cho tiểu Canh Nhị che mưa, nhóc Tóc Trắng thấy mà thèm.

"Ta chọn khu lều đằng sau chợ để ở, cũng là có suy tính của ta. Dựa theo quy định của chợ phiên, dân cư cư trú ở chợ không được tư đấu nội bộ. Có quy định ấy, dù tương lai muốn tìm ta gây phiền hà gì, cũng chỉ có thể mon men bên ngoài chợ thôi. An cư trong chợ, ít nhất ta cũng có thể an tâm luyện khí, hơn nữa..."

Hơn nữa cái gì, Mắt To nhìn vật nhỏ trong lòng Truyền Sơn, cũng hiểu ra.

"Được rồi, tau về nói với các tộc trưởng như vậy, nguyên liệu luyện khí ngươi không cần lo, cần gì ngươi cứ nói với tau, tau thu thập rồi sẽ đưa tới cho ngươi. Việc ngươi luyện vũ khí cho bọn tau, tau không nói cảm ơn, tộc trưởng nói ngươi có ân với tộc bọn tau, tộc bọn tau đều nhớ kỹ, sau này có gì cần, cứ mở miệng ra."

Truyền Sơn cười cười, hắn giúp tộc Một Mắt không phải vì chờ báo đáp gì, còn không biết tương lai có cơ hội gặp lại không nữa. Hắn làm như vậy, đơn giản là thấy tộc Một Mắt thuận mắt cùng báo đáp sự giúp đỡ tộc Một Mắt đã từng cho hắn.

"Đúng rồi, rùa con đâu?" Mắt To nhìn chung quanh, đặc biệt chú ý đỉnh đầu Truyền Sơn, nhưng nhìn mãi cũng không thấy con rùa ngọc ấy.

"Đúng thế, rùa con đâu rồi?" Nhóc Tóc Trắng cũng nhớ tới, sao nó lại quên mất rùa con chứ?"

Truyền Sơn sờ mái tốc mềm của Canh Nhị, "Nó ổn."

"Đứa trẻ này là con ngươi thật à? Nó trông nhỏ quá, yếu quá." Mắt To thấy Truyền Sơn không có ý nói, cũng không hỏi nữa. Nhưng nhóc Tóc Trắng cứ bô lô ba la.

Canh Nhị khó chịu phun phù nước bọt, "Ai nói ta là con của hắn?"

"... A! Nó có thể nói!" Nhóc Tóc Trắng kêu lên sợ hãi.

"Nó chính là rùa con." Truyền Sơn có ý xấu, đột nhiên nói.

"Cái gì?!" Nhóc Tóc Trắng và Mắt To đồng thời trợn tròn con mắt.

"Nó, nó là rùa con? Sao nó lại biến thành hình dạng của trẻ con thế?"

Canh nhị bị nói ra thân phận cũng không để ý, khối thân thể hiện giờ của sinh ra tại thế giới này, nói cách khác, y cũng không trái với quy tắc ở thế giới này, giới chủ ở đây muốn phạt cũng không phạt được y.

"Đây là một kiểu tu luyện của sinh vật tới từ bên ngoài." Truyền Sơn hàm hồ giải thích.

"À..." Nhóc Tóc Trắng gãi đầu, vẻ mặt nhìn Canh Nhị nhất thời thay đổi, từ đố kỵ chuyển sang thích thú, dáng vẻ hận không thể cướp lấy.

Mắt To thì lắc đầu liên tục, hắn ta không hiểu được rùa con vì sao lại tình nguyện biến thành dáng dấp nhỏ yếu, chẳng lẽ không phải là phải trở nên mạnh mẽ sao?"

"Rùa con, tau có thể sờ ngươi không?"

"Không thể." Canh Nhị từ chối thẳng thừng, y cũng không phải món đồ chơi!

Canh Nhị đau khổ muốn xê dịch người, nhưng thân thể bị trói quá chặt, muốn động một chút cũng khó.

Thấy Canh Nhị khó chịu, nhóc Tóc Trắng khẩn trương vô cùng, "Nếu nó là rùa con, vậy ngươi cột nó như thế làm gì?"

"Cột á? Không, ta chỉ là..." Truyền Sơn cúi đầu nhìn, bấy giờ mới phát hiện Canh Nhị khó chịu, vội vã làm chiếc ô bằng kim loại biến mất, đổi thành một tay ôm Canh Nhị.

"Phù..." Canh Nhị nhắm hai mắt lại, đầu tựa lên ngực Truyền Sơn, y vừa đói vừa mệt, thực sự không muốn làm gì hết.

(Lưu ý: xưng hô sẽ thay đổi tùy hoàn cảnh, tùy thời gian)

Truyền Sơn thấy Canh Nhị mệt nhoài cũng hơi hối hận, hắn không những không chăm nom Nhị ngốc cho tốt, trái lại y vừa tỉnh lại hắn đã trêu đùa y, hình như có chút quá đáng.

Truyền Sơn đổi sang tư thế khác, nhẹ nhàng vỗ về Canh Nhị nho nhỏ, mong y có thể nằm thoải mái hơn.

Nhóc Tóc Trắng bụng đầy nghi vấn, rất muốn hỏi cho rõ, nhưng thấy rùa con mệt mỏi cũng không đành hỏi tiếp, chỉ đi bên cạnh Truyền Sơn, ra sức ngó nghiêng nhìn đứa trẻ do rùa con biến thành.

Truyền Sơn vỗ cái đầu của nhóc Tóc Trắng, ma Một Mắt này sau khi trải qua vụ bắt cóc lần trước tựa hồ đã chính chắn chững chạc hơn không ít. Ừm, quan sát thêm mấy ngày nữa, nếu nhóc này thực sự không tệ, có lẽ hắn có thể...

"Xem thử đi, xem thử cái đi nào! Bánh nướng kẹp thịt ngon nhất của tộc thỏ ba chân đây, có thể dùng đồ để đổi, cũng có thể lấy ma thạch mua đây, một viên ma thạch cấp thấp là có thể mua được năm chiếc!"

Tới chợ rồi.

Canh Nhị đương nhắm mắt nghỉ ngơi cũng kích động mở mắt, cái bụng cũng kêu òng ọc, y ngửi thấy mùi thức ăn, vô thức nuốt nước bọt.

"Thảo thực thang đây, thảo thực thang dùng mười lăm loại nguyên liệu nấu thành đây, uống vào có thể khôi phục thể lực ngay lập tức, ai muốn ăn thảo thực thang không nào!"

"Có ăn bánh nướng kẹp thịt không? Ăn nhiêu chiếc?" Truyền Sơn xoa cái chân của tiểu Canh Nhị.

Canh Nhị uể oải đạp một cái, nhưng đối phương không có ý buông tha chân y. Con bà nó chứ, đừng thấy ta nhỏ mà bắt nạt nhá, chờ ta trưởng thành rồi, hừ hừ!

"Nhóc Tóc Trắng thế còn ngươi? Mắt To?" Truyền Sơn lại quay đầu hỏi nhóc Tóc Trắng và Mắt To đang đi bên cạnh.

Mắt To ngó quầy bánh nướng, sờ ma thạch trong lòng mà lại thấy tiếc.

"Hôm nay mọi người cứ ăn thoải mái, ma thạch để ta trả."

Mắt To nhất thời cười sung sướng, giơ bàn tay làm một số 10. Nhóc Tóc Trắng nghĩ rồi cũng ra hiệu số 5. Cả hai đều là kẻ không biết khách sáo là gì.

Canh Nhị không hé răng.

"Ngươi không đói bụng? Chẳng lẽ người nhỏ nên hứng ăn cũng ít đi à?" Truyền Sơn đùa Canh Nhị, còn cố ý ôm y cao cao.

Cái bụng của Canh Nhị đúng lúc kêu lên òng ọc. Canh Nhị xấu hổ cúi đầu.

Truyền Sơn cười ka ka, lúc này giương giọng hô: "Đại thúc, ba mươi chiếc bánh nướng kẹp thịt nhé."

"Có ngay!" Đại thúc tộc thỏ ba chân tay chân lanh lẹ dùng lá cây bọc bánh nướng kẹp thịt lại đưa qua.

Truyền Sơn nhận lấy bánh nướng, Canh Nhị mở túi trữ vật ra, đếm sáu viên ma thạch cấp thấp, bởi vì bàn tay quá nhỏ, chỉ có thể đặt từng viên một vào lòng bàn tay đại thúc tộc thỏ ba chân.

Truyền Sơn nhìn động tác của Canh Nhị mà sung sướng.

Đại thúc tộc thỏ ba chân cũng cười ha ha, nếu không phải hai tay đầy dầu mỡ thì đã sớm sờ đầu Canh Nhị rồi, "Ôi, đứa nhỏ này thật hiểu chuyện, tuổi còn nhỏ mà đã biết quản gia rồi. Ha ha ha!"

"..." Canh Nhị yên lặng ôm chặt túi trữ vật, ta không chấp nhặt với những kẻ có mắt mà không nhìn được thức kim tương ngọc.

"Bán hoa đây! Hoa đào mỹ lệ lại động nhân đây, ai mua hoa đào nào?"

Tiểu Canh Nhị ngồi thẳng người trong lòng Truyền Sơn.

Truyền Sơn nghe thấy tiếng rao bán hoa đào là đau đầu muốn rời khỏi chợ rồi, tên hề này sao cứ như âm hồn không tan vậy chứ? Nhưng... dựa vào cái quái gì mà gia phải tránh ngươi chứ? Còn dám tới quấn gia, cẩn thận gia đánh cho tiểu tử ngươi không tìm được gia nữa!

Truyền Sơn hạ quyết định mặc kệ tiếng rao hàng của tên hề, ôm Canh Nhị đi về phía quầy bán thảo thực thang.

Đây là lúc ăn bánh nướng sao? Canh Nhị mặt nhăn như cái bánh bao. Ai, phiền phức tới rồi, còn là cái loại cực kỳ phiền phức nữa chứ.

Truyền Sơn ôm tiểu Canh Nhị, ngồi xuống trước quầy bán thảo thực thang với Mắt To và nhóc Tóc Trắng.

Trên quầy bán thảo thực thang có một chiếc ô che to đùng, Truyền Sơn thấy thế, tiện tay thu cái ô che tiểu Canh Nhị lại.

Nhóc Tóc Trắng hiếu kỳ nhìn mãi, nó phát hiện người từ ngoài tới này sau khi biến thành bộ xương khô hoàn chỉnh, bản lĩnh hình như cũng mạnh hơn trước rất nhiều.

Canh Nhị tuy rằng nhỏ đi nhưng răng vẫn còn, bánh nướng đưa cho y vẫn ăn ngon lành. Hơn nữa ngươi đừng thấy vẻ mặt nhăn nhó khổ sở trên mặt mà lầm nhé, không hề ảnh hưởng tới tốc độ và ước muốn ăn uống của y đâu.

Truyền Sơn cũng không có hứng ăn mấy, ăn được hai cái, uống một bát canh thì bắt đầu chuyên tâm hầu hạ người trong lòng.

Bánh nướng kẹp thịt cũng ngon, nhưng mùi vị của thảo thực thang thì hơi lạ, Truyền Sơn từng uống một lần vì hiếu kỳ, phát hiện mùi vị hơi quái nhưng vô hại với cơ thể con người, hơn nữa đúng là có thể khôi phục thể lực nhanh chóng, Canh Nhị đang cần khôi phục uống cũng hợp.

Truyền Sơn một tay đợ lưng cho tiểu Canh Nhị để y ngồi trên cái chân của mình, một tay bưng bát canh thi thoảng lại cho y hớp một ngụm, thấy Canh Nhị ôm bánh nướng cắn từng miếng nhỏ, miệng nhai nhồm nhoàm, quai hàm bạnh ra, thi thoảng lại thò đầu uống một ngụm canh, dáng dấp ấy dịu ngoan biết bao, còn mang theo dáng điệu thơ ngay của trẻ con, đúng là nhìn kiểu gì cũng dễ thương.

Nếu như tương lai hắn có một đứa con giống Canh Nhị, tựa hồ cũng không tệ. Truyền Sơn thầm mỉm cười.

Bốn sinh vật ấy khiến đại đa số Ma tộc ở chợ chú ý, tộc Một Mắt to lớn bình thường thấy nhiều rồi, không có gì kỳ lạ cả, cái làm họ ngạc nhiên chính là bộ xương khô đang cho đứa trẻ ăn ở đó kìa.

Tin tức ma xương khô sinh con trên chiến đường đã đồn đại khắp thảo nguyên. Phàm là người đi ngang qua đều nhịn không được nhìn về phía Truyền Sơn thêm mấy lần.

Một đám Ma tộc tinh tinh đùn đẩy nhau đứng ở xa xa, lại muốn nhìn cho rõ, nhưng sợ ma xương khô giận, liền chờ xem ai là người đầu tiên tiến lên trước.

Mà tộc đầu lừa mõm heo nhận được tin tức rồi cũng tới đây xem.

Ngoại trừ Ma tộc, cũng có nhiều Ma tu đang thầm quan sát bọn Truyền Sơn, đặc biệt là đứa trẻ trong lòng hắn. Đây là âm thai ngàn năm trong truyền thuyết? Thoạt nhìn kể cũng dễ thương. Phàm là Ma tu thấy Canh Nhị đều bất giác nghĩ thế.

"Có nhiều Ma tộc đang nhìn bọn tau thế, còn cả những người từ ngoài tới đang lén lút quan sát bọn tau nữa." Nhóc Tóc Trắng trừng lại những Ma tộc và người từ ngoài tới đang lén lút quan sát họ.

Mắt To vỗ đầu nhóc ấy, ý bảo nó đừng làm thế.

Truyền Sơn cau mày, hình dạng hiện tại của hắn quá rõ ràng, đi tới đâu cũng dễ bị người ta chú ý, đúng là bất tiện thật.

"Ngươi thực sự không tới đại doanh của tộc bọn tau à?" Nhóc Tóc Trắng nhìn đứa trẻ do rùa con biến thành, luyến tiếc hỏi thăm, nó rất muốn ôm thử đứa bé.

"Sau hãy nói, để ta xem thế nào đã."

Suy xét tới hiện trạng của Canh Nhị, Truyền Sơn cũng lo mình không thể bảo vệ tốt cho y, dù hiện tại hắn miễn cưỡng có thể gọi là bảo vệ được bản thân. Có lẽ hắn nên tìm một nơi an toàn hơn để tu luyện, đến khi qua kết đan rồi hẵng trở ra thì có vẻ tốt hơn?

"Mắt To, đợi lát nữa đi..."

"Nha! Đáng yêu quá đáng yêu quá! Trời ạ, người ta đã lâu lắm rồi chưa nhìn thấy đứa trẻ nào đáng yêu như thế, trời ơi, nhìn làn da ấy kìa, nhìn dáng dấp nhỏ ấy kìa, ai nha, người ta cũng rất muốn có một đứa. Xương khô ca ca, cho người ta sờ cái được hông? Chỉ sờ một cái thôi!"

"Bịch bịch." Chiếc bánh nướng cầm trong tay tiểu Canh Nhị rớt xuống bàn.

Tên hề khiêng một bó đài sen ló đầu ra trước mặt Canh Nhị, đôi mắt to trợn trừng nhìn nó.

Canh Nhị cũng giương mắt nhìn về phía hắn ta.

Tên hề chớp mắt một cái, miệng dẩu về phía trước.

Truyền Sơn ôm phắt Canh Nhị lên, "Lại là ngươi? Ngươi muốn làm gì?"

Tên hề chu môi hôn hụt, lập tức đứng thẳng người lại, mất hứng giậm chân: "Đáng ghét, cho người ta hôn một cái thì làm sao chứ?"

"... Sẽ nát mất." Giọng trẻ con ngọng ngịu vang lên.

Truyền Sơn cúi đầu nhìn Canh Nhị, bé con nhìn chằm chằm cái bánh nướng kẹp thịt rớt trên bàn, mặt mày luyến tiếc.

"Nha! Đáng ghét đáng ghét! Nhỏ như thế đã biết bắt nạt người ta rồi, người ta không thèm nữa!" Tên hề ra sức giẫm bình bịch, lắc đầu kêu to. Đáng thương cho bó thực vật khổng lồ như đài sen hắn ta khiêng trên vai cũng lúc ẩn lúc hiện theo.

Truyền Sơn để ý thấy nước mưa rơi liên tục nhưng trên người tên hề không bị ướt, dường như nước mưa rơi xuống tự động tránh khỏi hắn ta.

Canh Nhị nho nhỏ mặt không biểu tình, ló người ra bắt lấy cái bánh nướng kẹp thịt trên bàn.

Truyền Sơn thấy y chật vật quá liền lấy cái bánh nướng nhét vào tay y.

Canh Nhị thoáng tươi cười, hai tay ôm lấy cái bánh nướng gặm liên tục.

"Yo, đã cai sữa rồi à? Đã ăn được thịt rồi."

Canh Nhị ngó lơ tên hề, chỉ ra sức gặm, nhai bánh nướng.

Tên hề không cam lòng bị ngó lơ, duỗi cái cổ qua muốn trêu chọc Canh Nhị.

Một ngón tay xương xẩu dí lên trán hắn ta, dùng sức đẩy ra.

"Đừng quấy rầy trẻ con nhà ta ăn." Truyền Sơn khó chịu nói.

Mắt To và nhóc Tóc Trắng cũng đứng lên.

"À, thì ra là Đào Hoa." Mắt To cười ha hả.

"Ngươi quen hắn ta à?" Truyền Sơn quay đầu hỏi.

"Quen, tau cũng quen hắn ta. Hắn ta rất nổi tiếng ở chợ này, mười lần họp chợ thì có tới bảy, tám lần có thể gặp hắn ta, chỉ thích quấn lấy người ta bắt mua hoa của hắn ta thôi." Nói đến đây, nhóc Tóc Trắng đưa đầu tới gần nhỏ giọng nói: "Hắn ta chính là trùm nổi tiếng nhất chợ, ngàn vạn lần chớ chọc hắn ta, bằng không kết cục sẽ rất thảm."

"Ờ?"

"Thật đấy." Giọng nhóc Tóc Trắng càng nhỏ hơn, "Nghe nói Ma tộc đắc tội hắn ta sẽ bị xui xẻo ít nhất ba tháng, thường gặp phải một vài chuyện xui xẻo khó hiểu, đi trên đường đất bằng mà cũng té gãy chân được."

"Ngươi tên Tóc Trắng phải không? Người ta quen ngươi nha!" Tên hề khiêng bó đài sen đột nhiên đưa mặt tới trước mặt nhóc Tóc Trắng, làm nó sợ lùi ba bước về sau.

"Xương khô ca ca, ngươi đừng có nghe tiểu hỗn đản kia nói xấu người ta, người ta tâm địa tốt lắm, mười dặm tám phương quanh đây ai chẳng biết Đào Hoa ta trọng nghĩa khí, lòng dạ tốt? Mắt To ca ca, ngươi nói có đúng không?"

Mắt To gãi đầu cười ngây ngô, không dám nói phải, cũng không dám nói sai.

"Đi thôi." Liếm ngón tay, Canh Nhị ăn uống no đủ cũng khôi phục chút sức, giục Truyền Sơn mau đi thôi.

Truyền Sơn liếc thấy Canh Nhị cố ý lơ tên hề, lại nhìn sang tên hề đang nhe răng với Mắt To, ngọn lửa trong mắt bập bùng hai cái.

"Được, chúng ta đi thôi."

"Chờ đã! Các ngươi đi thế sao! Không mua hoa cho người ta à? Người ta đặc biệt chạy tới, xương khô ca ca ngươi sao có thể tàn nhẫn như thế? Ngươi không mua hoa của người ta, ít nhất cũng phải cho người ta sờ tiểu bảo bối ấy cái chứ." Nói rồi, hai móng vuốt lại duỗi về phía mông tiểu Canh Nhị.

Canh Nhị dĩ nhiên bị dọa co cứng chân tay, há mồm bảo: "Chạy mau chạy mau!"

Truyền Sơn vừa gạt vừa lật cánh tay, tách cái tay duỗi dài của tên hề về phía bảo bối Nhị của nhà hắn, lạnh giọng quát tháo: "Dừng tay! Ngươi dám chọc y, cẩn thận ta đánh ngươi."

Tên hề nhìn cái tay mình bị gạt phăng, lại ngẩng đầu nhìn Truyền Sơn, đột nhiên hai tay che mặt, kêu la như khóc lóc: "Đáng ghét, đáng ghét quá, sao lại che chở như thế chứ, quá đáng thế, sao không có ai che chở người ta như vậy? Hu hu, người ta đáng thương quá!"

Nếu trên mặt vẫn còn da, miệng Truyền Sơn bây giờ chắc chắn bị co tới tận lỗ tai, im lặng ôm Canh Nhị lượn qua người tên hề muốn đi.

Nhưng tên hề hiển nhiên không muốn thả họ đi dễ dàng như thế, thấy họ muốn đi, lập tức khiêng bó đài sen sải chân đuổi theo.

"Đừng đi mà, đại ca ca, ngươi không thích người ta sờ con ngươi, người ta sẽ không sờ. Hừ, khi còn bé người ta cũng không kém gì y."

Bĩu môi, tên hề lập tức lại nói bằng cái giọng mang theo ba phần xấu hổ và nhăn nhó: "Xương khô ca ca, ngươi có thể gọi người ta là Đào Hoa, ngươi xem người ta có đẹp như hoa không nè?" Nói xong, giơ đài sen lên, nghiêng đầu che miệng xấu hổ cười duyên.

Truyền Sơn muốn tự chọc mù hai mắt.

Canh Nhị co giật khóe miệng.

"Xương khô ca ca, người ta thấy ngươi vừa mắt, này, hoa này tặng cho ngươi. Hoa này tên Huyết Hồn Hoa, là đặc sản của Huyết Hồn Hải nha." Tên hề xấu hổ kéo một bông hoa từ trên áo mình xuống, đưa tới trước mặt Truyền Sơn.

Hoa có màu đỏ tươi, hình dạng tựa hoa đào, nhụy hoa lại có màu đen, không có lá xanh làm bạn, chỉ có thân mềm dài nhỏ như gai màu đỏ tươi nối liền.

Tiểu Canh Nhị nhìn bông hoa ấy, vẻ mặt có phần dại ra, còn có chút... khó hiểu?

Truyền Sơn nhìn tên hề một cái, xoay mặt hỏi Canh Nhị trong lòng: "Muốn không?"

Canh Nhị do dự một hồi, không đợi y mở miệng đã nghe tên hề kêu lên: "Hoa này không cần ma thạch nga, người ta thích các ngươi, tặng miễn phí cho các ngươi đấy."

Canh Nhị vừa nghe thế, lập tức kiên định lắc đầu, "Không cần."

"Cái gì? Ngươi dám không cần?" Tên hề lập tức biến sắc mặt.

Canh Nhị sợ giật mình, lại do dự sửa lời: "Được rồi, vậy thì..."

"Chính là thế, đừng làm người ta mất mặt chứ, này, tặng cho ngươi." Tên hề duỗi tay, bông hoa đỏ tươi lại được đưa tới trước mặt Truyền Sơn.

Ngọn lửa trong mắt Truyền Sơn cũng bập bùng hai cái, không nhận đóa hoa, chỉ khó hiểu quan sát tên hề trước mắt.

"Đáng ghét, đừng nhìn người ta như thế mà, xương khô ca ca, ngươi không thích đóa hoa này sao? Vậy ngươi có muốn mua hoa khác không? Hoa khác không thể tặng cho ngươi được, dù ngươi có đẹp trai như thế cũng không thể đưa, phải lấy ma thạch mua nha."

"Không cần." Truyền Sơn thẳng thắn từ chối. Tu vi của tên hề này tuyệt đối không thấp hơn hắn, quấn quít lấy hắn như thế, hiển nhiên mục đích không đơn giản là bán hoa, hơn nữa thái độ của Canh Nhị đối với tên hề này cũng có phần lạ.

"Hả? Không cần sao. Người ta biết lòng dạ xương khô ca ca thiện lương nhất mà, tốt nhất mà lị. Xương khô ca ca, người ta biết cách làm sao để cho da thịt tuấn mỹ của ngươi có lần nữa nha."

Truyền Sơn vừa bước được nửa bước thì lại dừng bước.

Giờ khắc này, hắn thừa nhận hắn đã bị tên hề này nói động rồi. Làm một con người, dù hắn là một Ma tu, cũng không có nghĩa hắn muốn lộ xương cốt gặp người khác. Đặc biệt là nghĩ tới sau này trở lại cố hướng Lam tinh, nếu như da thịt không có lại được, trừ phi hắn muốn mỗi ngày đề bị hòa thượng đạo sĩ chạy theo sau truy sát.

Đôi mắt to quá tỷ lệ của tên hề ngượng ngùng chớp chớp, lại lặp lại lần nữa: "Người ta biết ở đâu, có cái gì có thể giúp ngươi có được thân da thịt ấy lần nữa, chỉ cần ngươi đồng ý giúp người ta một việc nho nhỏ."

Canh Nhị cau cái mũi, lặng lẽ ra dấu môi 'không' với Truyền Sơn.

Truyền Sơn nắn tay Canh Nhị, hỏi tên hề, "Ngươi muốn ta giúp việc gì?" Tên hề quấn quít lấy hắn như thế quả nhiên là có mục đích, không ngại nghe thử xem sao.

"Một việc rất nhỏ rất nhỏ thôi, thực sự rất nhỏ." Vừa nghe Truyền Sơn có ý thương lượng, tên hề lập tức cười tươi như hoa nở, dán lại thân thiết nói: "Người ta là người bán hoa mà, tự nhiên là muốn vài loại cây cối hoa cỏ hiếm có, nhưng mà..."

Tên hề đổi sắc mặt, nghiến răng nghiến lợi, "Nhưng mà đã có những con sâu đáng ghét, vô sỉ, tham lam, đê tiện vô cùng, chúng phá hoại hết cả hoa cỏ cây cối trong nhà... người ta! Những con sâu thối thây ấy quả thực đáng chết vạn lần.

"Ngươi muốn ta bắt sâu giúp ngươi?"

"Đúng, đúng thế!" Mắt của tên hề trở nên sáng như sao, dáng vẻ hận không thể kéo ngay Truyền Sơn tới nhà hắn.

Truyền Sơn ra vẻ tùy ý liếc nhìn Canh Nhị, chỉ thấy Canh Nhị là lạ, vẻ mặt giống như hắn bị bệnh phải uống thuốc Bắc khi còn nhỏ.

"Xương khô ca ca, chúng ta đi thôi, trên đường người ta sẽ nói cho ngươi đi đâu tìm thứ gì có thể khôi phục thân da thịt cho ngươi, người ta xin thề, chỉ cần ngươi bắt những con sâu đó, dù..."

"Không cần." Truyền Sơn phán đoán nhanh chóng. Ngu si mới tin việc 'bắt sâu' kia dễ dàng, nếu dễ dàng thì cần gì tìm hắn? Huống hồ hắn có bảy phần cảnh giác tên hề kia, sao có thể đơn giản đi giúp việc cho hắn ta.

"... Ngươi nói gì?!" Tên hề xù tóc lên.

"Ta không có thời gian."

"Lẽ nào ngươi không muốn khôi phục nguyên trạng?" Thấy sự sắp thành lại bại, tên hề tức suýt thì nhét bó đài sen khổng lồ đang khiêng vào miệng.

"Muốn, nhưng hiện giờ ta có việc khác cần hoàn thành. Như vậy đi, ngươi đưa thứ ngươi nói có thể giúp ta khôi phục nguyên trạng cho ta, lúc nào rảnh thì ta sẽ giúp ngươi diệt sâu, ngươi nghĩ thế nào?"

Sắc mặt tên hề đổi tới lui.

Canh Nhị giơ móng vuốt lên đánh bạo huơ với hắn ta.

Tên hề lập tức nhe hàm răng sắc nhọn ra với Canh Nhị, Canh Nhị, rút tay lại đuổi người, cẩn thận sợ hãi quay đầu đi.

Truyền Sơn thấy biểu hiện của tên hề lập tức lạnh mặt đi, "Ta cảnh cáo ngươi, đừng dọa con nít nhà ta."

Tên hề ngẩn ngơ, đột nhiên che mặt khóc lớn: "Oa oa, ca ca, ngươi lạnh lùng quá, tàn nhẫn quá, vô tình quá, ngươi vì sao tốt với nó thế, vì sao xấu với người ta chứ? Người ta đâu có kém y? Oa oa, ngươi bắt nạt người ta, oa a ───!"

Tiểu Canh Nhị dùng hai tay che mặt, y không biết người này.

Nhóc Tóc Trắng xem kịch hồi lâu thè lưỡi với Đào Hoa, tiến lên túm cánh tay Truyền Sơn, nhỏ giọng hô: "Đi đi đi đi, đi mau! Nói gì với cái tên dở người này, bị hắn ta quấn phải thì toi."

"Oa a! Các ngươi đều bắt nạt người ta, người ta sao lại đáng thương như thế! Oa oa!" Tên hề lập tức ôm bó đài sen, dụi hai mắt gào khóc.

Mắt To lén sờ tới Truyền Sơn đằng sau, kéo áo hắn, ý bảo hắn nhân cơ hội chuồn vội.

Tiểu Canh Nhị cũng liều mạng gật đầu với Truyền Sơn, chuồn đi chuồn đi, tên này ta không thể trêu vào.

Truyền Sơn đang chuẩn bị bước đi thì nghe thấy Đào Hoa gân cổ khóc than:

"Người ta sống khổ thế này, phải dựa vào bán hoa để sống, mỗi ngày ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, không cha không nương, hoa ta nuôi còn bị sâu phá hoại, có mấy huynh đệ chỉ muốn chia gia sản với người ta, không phải đánh thì là mắng, các ngươi còn ghét bỏ người ta, người ta không sống ───!"

Tên hề Đào Hoa khóc lóc kể lể than thở, ngón chân của tiểu Canh Nhị co lại một chút. Tâm tình của Canh Nhị lúc này có lẽ chỉ có thiên thần mới có thể lĩnh hội được, y hối hận! Trước khi tới Huyết Hồn Hải đáng ra y phải bói cho mình một quẻ trước, ít nhất tính xem tên Đào Hoa kia có xuất quan hay không chứ. Ai!

Các Ma tộc trên chợ dần dần xúm lại, nhất là Ma tộc tinh tinh, chạy nhanh hơn hết thảy, họ là bộ tộc thích xem náo nhiệt và giúp vui nhất.

"Đó không phải ma xương khô sao? À, còn có Đào Hoa ở đó nữa! Nhìn thật là náo nhiệt."

"Thiệt là họ. Mau xem, đứa trẻ do ma xương khô sinh ra kìa."

"Mau, mau xem đứa trẻ do ma xương khô sinh ra kìa!"

"Đi, xem Đào Hoa cãi nhau kìa."

Ma tộc xúm lại càng ngày càng nhiều.

"Chạy mau!" Canh Nhị nhỏ giọng bảo.

Truyền Sơn thấy tình hình thế, cũng không dám dừng lại, một tay ôm Canh Nhị, một tay kéo nhóc Tóc Trắng, co cẳng bỏ chạy. Hắn sợ đám Ma tộc kia vô giúp vui, còn cả tên Đào Hoa khó hiểu kia nữa.

Mắt To sải chân to đuổi theo sau.

"Xương khô ca ca, đừng đi a! Ngươi còn chưa đồng ý giúp người ta mà ───!"

Truyền Sơn nghe tiếng kêu réo rắt thảm thiết, chạy càng nhanh hơn.

Mãi đến khi không còn nhìn thấy bóng dáng Đào Hoa ấy, tiểu Canh Nhị lúc này mới thở dốc, dáng vẻ yên lòng.

"Ngươi quen tên hề kia?"

"..." Canh Nhị nho nhỏ ngậm chặt miệng.

"Được rồi, xem ra là quen." Truyền Sơn buồn cười xoa nắn tiểu tử ngốc trong lòng, lần nữa giơ ô lên.

"Ta không cần." Canh Nhị lắc đầu.

"Ngươi không sợ mưa ướt?"

"Không sợ."

Truyền Sơn nghe y nói vậy, lật tay biến chiếc ô thành mảnh kim loại dán bên sườn trong áo, rút nguyên tố kim loại ra rất phí tâm thần, giờ đã tách ra rồi tự nhiên không thể lãng phí.

"Tỷ lệ dung hợp của các loại kim loại khác nhau, làm ra hiệu quả cũng khác biệt." Canh Nhị thích lên mặt dạy đời nhịn không được chỉ điểm, nói.

Truyền Sơn gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

"Đừng tùy tiện rút một nguyên tố đơn ở xung quanh, như vậy không tốt."

"Ừ, ta có chú ý, có dựa theo tỷ lệ để dùng các nguyên tố khác."

"À, vậy không thành vấn đề.

Nhìn nhóc trong lòng ra dáng người lớn, Truyền Sơn ngửa mặt lên trời há miệng một cái. Hắn rốt cục phải đối đãi với vật nhỏ trong lòng ra sao đây?

"Mắt To, lai lịch của tên hề tên Đào Hoa kia, ngươi có biết không?" Truyền Sơn quay đầu hỏi Mắt To theo từ đằng sau tới.

"Lai lịch? Ý ngươi là hắn ta thuộc chủng tộc nào?"

Mắt To thả chậm bước, suy nghĩ một chút, lắc đầu nói: "Không rõ lắm, nghe cha nương tau nói, lúc nhỏ họ đã thấy Đào Hoa ra chợ bán hoa. Tính như vậy thì, tuổi Đào Hoa cũng tầm tầm như cha nương của tau. Cho tói bây giờ cũng chưa từng nghe hắn ta nói hắn ta là người tộc nào, cũng không biết hắn ta đang ở đâu."

Truyền Sơn gật đầu, "Ta thấy tu vi của hắn tựa hồ cũng như ta, nhưng ta nghĩ tu vi thật sự của hắn không chỉ là Ngưng Khí Kỳ 3 thôi đâu. Ngươi biết đặc điểm công kích và phòng thủ của hắn là gì không?"

"Không rõ lắm, hắn đánh người đều dùng nắm đấm, cũng có Ma tộc nói hắn giỏi dùng thực vật để công kích, nhưng chưa ai thấy tận mắt cả."

"Tên kia là một phần tử bạo lực." Canh Nhị đột nhiên nhỏ giọng nói bên tai Truyền Sơn, vừa nói còn vừa dè dặt dòm bầu trời.

"Ngươi sợ hắn?"

Canh Nhị do dự một hồi, khổ não gãi cái đầu. Ừm, y sợ Đào Hoa sao? Đó là một vấn đề rất khó kết luận.

"Đừng sợ, có ta ở đây, ta bảo vệ ngươi." Truyền Sơn cười he he vỗ ngực.

Canh Nhị hoài nghi liếc ma xương khô một cái, coi như xong, thôi thì y cứ tự bảo vệ mình đi. Để tên quỷ xui xẻo kia bảo vệ mình, đó không phải là xui càng thêm xui sao?

Có cái gì đó từ từ hiện lên trước mắt Canh Nhị. A, đây là... tương lai? Canh Nhị ngây người.

... Sao lại như vậy? Không được! Y tuyệt đối sẽ không để chuyện ấy xảy ra!

Đào Hoa giựt cánh hoa trong tay, mặt đầy u oán ngẩng đầu nhìn mưa rơi khắp trời.

Đều là bại hoại. Đại bại hoại, tiểu bại hoại, bại hoại nhất chính là con rùa kia!

Qủy hẹp hòi, bảo ngươi giúp huynh đệ tí thôi cũng không chịu, xem ra là không cứng rắn thì không được rồi... Hừ hừ!


7|

Truyền Sơn cắt đuôi được Đào Hoa, xuyên qua chợ phiên đi về khía khu đằng sau chợ.

Khu cư trú tập trung rải rác ở hai bên chợ, ngay ở đằng sau quầy chợ, trước mấy chiếc lều cũng bày mấy sạp bán đồ, cho nên tuy là khu cư trú, nhưng cũng sôi nổi náo nhiệt chẳng kém gì chợ.

Tộc Một Mắt không phải là lần đầu tiên khởi xướng chiến tranh, nên quản lý hậu phương của họ hiển nhiên cũng khá có kinh nghiệm, cả chợ tuy rộn ràng nhốn nháo, nhưng cũng không có vẻ lộn xộn chen chúc, ngược lại, nó khá ngay ngắn và rõ ràng. Đối với những chiếc lều với mục đích buôn bán kiếm tiền, họ cũng không thực hiện kiểu buôn bán độc quyền lũng đoạn, chỉ phân địa bàn và bố cục, mỗi một ô vuông lều chỉ cần giao cho tộc Một Mắt năm viên ma thạch cấp thấp thì thây kệ lều ngươi mua từ đâu.

Vì thế, có không ít Ma tộc cứ mua sẵn nhiều ô vuông đất với địa thế đẹp để dựng lều trước rồi sau đó mới dựng lều để bán cho người tới sau.

"Căn lều này bán thế nào đây?"

"Ngài muốn ở một mình, còn là loại lều to có thể cho mười người tộc Một Mắt ở à? Nha, hài tử của ngài thật đáng yêu." Một Ma tộc có một đôi cánh, trông khá giống nhân loại, đầu có mào, nhìn tiểu Canh Nhị nói với vẻ đặc biệt nhiệt tình.

Truyền Sơn thấy vị nữ Ma tộc này chỉ quây một chiếc váy làm từ lông chim ở bộ phận quan trọng dưới hạ thân, nửa người để trần hoàn toàn.

Canh Nhị quay mặt sang một bên, lại lén nhìn sang, nhìn lén một cái rồi lại quay sang một bên, mặt đỏ như sắp xuất huyết vậy.

"Cảm ơn, xin hỏi phải mất bao nhiêu ma thạch?" Nghe người ta khen Canh Nhị, lòng Truyền Sơn khó nén vui vẻ. Tâm tình này cũng tương tư như nỗi lòng của người làm cha vậy.

"Lều to cần mười viên ma thạch trung phẩm, một người ở chỉ cần ba viên. Địa điểm cư trú có thể chọn ở nơi vẫn còn trống, những ô vuông đất để dựng lều trong giới hạn của bọn ta đều gần nguồn nước, lấy nước rất tiện, toàn bộ chợ, lều chỗ bọn ta bán nhanh nhất đấy. Nếu như ngươi ở cùng với con, ta đề nghị ngươi mua lều gần nguồn nước là tốt nhất."

Nữ Ma tộc có cánh thấy ma xương khô ôm con này cũng không nhìn chằm chằm vào nửa người trên của nàng như những người từ ngoài khác tới, ý cười chân thành hơn rất nhiều. Còn về đứa trẻ mặt đỏ lừ, nữ Ma tộc có cánh chỉ cảm thấy nó dễ thương, bất giác mỉm cười với nó.

Canh Nhị càng đỏ mặt hơn, xấu hổ vùi vào lòng Truyền Sơn.

Truyền Sơn không biết chuyện giữa hai người, cho rằng Canh Nhị mệt, còn vỗ lưng y như an ủi.

Mười viên ma thạch cấp trung? Mắt To mở to hai mắt nhìn, tất cả gia sản của hắn ta cũng chẳng có nhiều như thế.

Nhóc Tóc Trắng tuy là cháu của tộc trưởng, nhưng chấp niệm với ma thạch hiển nhiên còn nặng hơn cả Mắt To, vừa nghe tới cái giá đắt như thế, ngay tức khắc liền muốn kéo Truyền Sơn đi.

Truyền Sơn tính toán số ma thạch trên người mình, nghĩ có thể chấp nhận được.

Sớm biết phải mua lều để ở, hắn nên cướp đoạt ác hơn mới phải.

Nên biết tuyệt đại đa số Ma tộc ra chiến trường giết địch không phải để kiếm phần tiền thuê ít ỏi kia, mà là liều mạng cướp đoạt các loại tài vật trên người người chết, đó mới là ngọn nguồn phát tài lớn nhất của họ.

Hắn ở đây được hoan nghênh như thế, một phần cũng do hắn xông pha chiến trường giết địch chỉ lấy một phần nhỏ tài vật. Ma tộc theo sau hắn nhặt nhạnh cũng kiếm được kha khá sao có thể không thích hắn chứ?

Ai biết bây giờ bản thân hắn lại cần nuội một đứa trẻ chứ? Hắn tưởng Canh Nhị sinh ra rồi sẽ thành hình dạng ban đầu, hoặc là hình dạng của rùa con, nào ngờ... Nếu như sớm biết điều ấy, hắn đã chẳng lưu lại cái đầu mẩu tăm cho tên nào rồi.

"Đúng rồi, Canh Nhị, ta nhớ trên người người còn không ít ma thạch đúng không?"

Suy xét tới số ma thạch cần để luyện khí sau này, Truyền Sơn đĩnh đạc hỏi đứa nhỏ trong lòng. Đòi tiền của con mình thì sao chứ? Dù sao của Canh Nhị cũng là của hắn, trước khi hắn chưa tìm được vợ thì cứ lấy của Canh Nhị đi.

"Một viên cũng không có." Canh Nhị thành thành thật thật nói: "Vốn đã ít rồi, số còn lại cũng bị ta hấp thu, kể cả linh thạch."

Truyền Sơn cũng không để ý của cải bị bại gia tử tiêu sạch sẽ, trái lại, sau khi nghe thấy Canh Nhị nói có thể hấp thu năng lực của ma thạch thì lập tức hạ giọng hỏi: "Ở chỗ này có phải ngươi rất khó khôi phục không? Có cần cha kiếm chút ma thạch cho ngươi không?"

"Vẫn ổn, có ngươi ở đây, sẽ không quá chậm." Canh Nhị cũng thấp giọng nói.

"Có phải chỉ cần ta tu luyện cần mẫn hơn thì ngươi càng có lợi hơn không."

Canh Nhị gật đầu.

"Ngươi hấp thu ma thạch thì khôi phục nhanh hơn hay hấp thu lực lượng của ta thì khôi phục nhanh hơn?"

"Không phải lực lượng của ngươi, là khí hỗn độn ngươi tặng lại cho thiên địa."

"Thế nếu ta hấp thu nhiều ma lực trong ma thạch, có phải khí hỗn độn tặng sẽ càng nhiều không?"

"Về mặt lý thuyết thì là thế. Nhưng ngươi có thể tu luyện trên chiến trường, như vậy hiệu sẽ càng tốt hơn."

Truyền Sơn không để ý sau khi Canh Nhị nói xong câu ấy, trong mắt y chỉ lóe lên ma thạch.

Cung cấp vũ khí cho tộc Một Mắt, tộc Một Mắt chín phần mười là không trả được ma thạch cho hắn, nói không chừng hắn còn phải bù lại. Cứ như thế, bày một quầy bán vũ khí cũng là rất cần thiết. Mà nếu bầy sạp, lều nhỏ một người chắc chắn không thể thực hiện được. Nghĩ tới đây, Truyền Sơn đưa mắt tới căn lều to có thể cho mười người tộc Một Mắt ở được.

"Truyền Sơn, ngươi muốn mua thật à? Lều ở đây đắt quá. Đúng rồi, tau có thể bảo trưởng lão trong tộc phụ trách nơi này cho ngươi một mảnh đất, rồi tau dựng một căn nhà cho ngươi là được." Mắt To vỗ đùi nói.

"Đúng vậy, đúng vậy, bọn tau có thể dựng cho ngươi một căn, không tốn công chút nào, nhanh lắm." Nhóc Tóc Trắng cũng tán thành, mười viên ma thạch cấp trung, cái giá rao bán này cũng đắt quá đi. Sớm biết thế hắn ta đã mang đám bạn tới cùng bán lều rồi.

"Còn nữa... nếu ngươi thiếu ma thạch thật, tau có thể tìm tộc trưởng bàn bạc, dù sao ngươi cũng giúp bọn tau nhiều như vậy, vũ khí này rất cần thiết..."

"Mắt To! Là huynh đệ thì không được nói thế. Không phải ngươi nói muốn giúp ta dựng nhà sao? Đi, đi chọn chỗ trước đã." Truyền Sơn lễ phép cảm ơn nữ Ma tộc có cánh, nữ Ma tộc cười, tỏ vẻ không sao hết, còn vẫy tay với tiểu Canh Nhị vẫn cứ nhìn lén nàng.

Canh Nhị nhất thời thấy hạnh phúc ngập tràn, cười ngây ngô với nữ Ma tộc.

Mắt To cười ngây ngô, ra sức vỗ Truyền Sơn.

Truyền Sơn cố giậm chân vững vàng, nhịn. Đổi lại là một người thường khác, nói không chừng xương cốt bị vỗ cho gãy rồi ấy.

Nhóc Tóc Trắng chăm chú nhìn Truyền Sơn, nó bỗng nhiên phát hiện mình không ghét những người từ ngoài tới này, điều này cũng không có liên quan gì tới việc ma xương khô đã cứu nó, trước đó là lòng cảm kích, còn lần này thì nó coi hắn là huynh trưởng như Mắt To ca để đối đãi. Thì ra người từ ngoài tới này thực sự cũng không phải là người xấu.

"Này, ta quyết định không ghét ngươi nữa."

Truyền Sơn cúi đầu nhìn nhóc Tóc Trắng chỉ cao tới eo hắn, có phần dở khóc dở cười. Tiện tay sờ đầu thằng nhóc, "Sao ngươi tới giờ vẫn gọi ta là "này"? Không gọi tiếng đại ca thì cứ goi tên ta cũng được mà."

Nhóc Tóc Trắng có phần xấu hổ, dụi mũi, hàm hồ gọi một tiếng: "La đại ca."

Truyền Sơn gật đầu như ông cụ non, cố ý quên đi sự thực tuổi thực của hắn có khả năng còn không lớn bằng nhóc Tóc Trắng.

"Canh Nhị, trên người ngươi có giấy, bút lông, chu sa, mấy thứ dùng để vẽ bùa không? Những Ma tu trong chợ này bán đắt lắm."

Truyền Sơn ôm tiểu Canh Nhị còn đang hạnh phúc cười khúc khích, vừa đi vừa hỏi.

Canh Nhị phục hồi tinh thần lại, "Có, ngươi muốn vẽ bùa à?"

"Ừ, thuận tiện luyện chút đồ."

"Ngươi muốn luyện cái gì? Nguyên liệu của ta cũng không nhiều." Canh Nhị giơ hai tay che ngực mình.

Truyền Sơn lườm y một cái, "Yên tâm, sẽ không có ý gì với đồ của ngươi đâu, chỉ cần ngươi cho ý kiến là được."

"Thế thì không thành vấn đề, có trong người ta hết." Nghe nói không cần dùng của cất giấu của mình, Canh Nhị lập tức thả lỏng.

"La... đại ca, ngươi xem gian nhà kia thật là đẹp." Nhóc Tóc Trắng lôi kéo Truyền Sơn, chỉ vào một căn nhà gỗ nho nhỏ, nói.

Truyền Sơn nhìn theo ngón tay nhóc Tóc Trắng chỉ.

Đó là sạp của một gã Ma tu ngoại lai bày, đằng sau hắn cũng không phải lều như đại đa số Ma tộc ở, mà là một căn nhà gỗ tinh xảo. Tạo hình căn nhà gỗ thoạt nhìn giống như một tòa cung điện khéo léo, ô vuông cửa sổ góc mái không chỗ nào là không hiện sự tinh mỹ và tỉ mỉ.

"Đó là tiên cư!" Canh Nhị bật thốt lên.

"Tiên cư gì? Lẽ nào nam tử bán đan dược kia là tiên nhân." Truyền Sơn lại càng hoảng. Không phải tiên nhân không thể xuất hiện ở không gian này sao?

"Không phải, tiên cư chỉ là một cách gọi chung, còn có người gọi là Linh lung bảo ốc hoặc là Tu di giới tử ốc. Đây là một loại pháp bảo tùy thân lợi dụng đá không gian và tu di thuật để tạo thành, thường dùng để cư trú. Nhưng bốn, năm nghìn năm qua, tu giả biết luyện ra loại Tu di giới tử ốc này càng ngày càng ít, một là do đá không gian khó tìm, và cả hậu quả xấu do chỉ quý đồ của mình gây nên. Chính bởi vì như thế, mọi người mới càng ngày càng coi trọng Đại hội Thử Linh."

"Tòa nhà này..."

"Coi tỷ lệ, chắc không phải vừa mới làm, có lẽ là do lưu lại từ trước."

Truyền Sơn động tâm, hắn nhớ trong ngọc giản Canh Nhị cho hắn đã có giảng giải và trận pháp liên quan tới Tu di thuật, nếu như hắn có đá không gian....

"Luyện chế loại nhà này nhất định phải cần đá không gian à?"

"Hoặc là vật chất cùng loại cũng được, có lẽ tu vi của ngươi có thể đạt được mức tự nghĩ ra quy tắc. Đá không gian cũng sinh ra thuận theo quy tắc, nói đến cùng thì nó cũng là một loại vật chất đặc biệt hình thành từ trận pháp, nếu ngươi có thể tự nghĩ ra quy tắc hoặc là vượt trên cả quy tắc, như vậy tự nhiên có thể lợi dụng được trận pháp để sinh ra loại vật chất môi giới như đá không gian."

Giải thích của Canh Nhị đưa tới cho Truyền Sơn một khả năng, có lẽ hiện tại không dùng được, nhưng tới một mức độ nào đó lại mở được tư duy của hắn.

Nhìn từ ngay bây giờ đi, tư duy của hắn đã rộng lớn hơn người bình thường nhiều, dù sao hắn đã từng tiếp xúc ký ức ngàn năm của Trách Yểm, suy nghĩ và các phương diện nhận thức không bế tắc như người khác. Bằng không chỉ cần nhìn hình thù kỳ quái của những Ma tộc ở Huyết Hồn Hải này cũng đủ dọa hắn chạy té khói rồi.

"Linh lung bảo ốc và túi trữ vật có gì khác nhau không? Không phải hai cái đều là pháp bảo tương tự Tu di giới tử sao? Túi trữ vật chắc là không ít ha?" Trên người hắn có một cái đây này.

"Không đúng, ngươi không bắt đúng trọng điểm rồi." Canh Nhị khen ngợi.

"Phân biệt hai cái ở ngay đây, Linh lung bảo ốc làm từ đá không gian có thể cho vật còn sống ở, nếu dùng vật liệu gỗ thích đáng, linh khí sung túc, thậm chí có thể từ từ sinh trưởng lên một thế giới với không gian đơn độc. Thần Ma viễn cổ sáng tạo ra thế giới và không gian mới, cũng là dựa vào cái đó phát triển nên.

Mà thứ như túi trữ vật chỉ có thể dùng để đựng đồ, tương đương với dùng trận pháp giữ lại một phần không gian nào đó cực kỳ nhỏ bé, chỉ có thể bảo trì trạng thái, chứ không thể sản sinh ra không khí và nước cần thiết cho sinh vật sinh tồn."

"Thì ra là thế, thảo nào truyền tống trận cũng phải dùng đá không gian." Truyền Sơn giác ngộ, giương mắt nói: "Ma tu đó rất mạnh."

"Ừ, tu vi của người này không thua kém với Bạch Đồng, chúng ta tốt nhất không nên dây vào hắn ta."

Truyền Sơn từ xa nhìn lại Ma tu tựa ở trên bậc thang gỗ ngủ gà ngủ gật, không tới gần hắn ta, đi ngược về phía một con đường khác.

Mắt To và nhóc Tóc Trắng không biết duyên cớ, nghe ý tứ của Canh Nhị, tên Ma tu ngoại lai chủ căn nhà gỗ kia chắc là rất lợi hại, chú ý một lát rồi cũng đi theo.

"Nhìn các loại bình sứ nhỏ bày trên sạp của hắn ta kìa, hắn là Đan tu?"

"Chắc là vậy."

"Kỳ lạ, Ma tu mạnh như thế sao lại tới nơi này? Mắt To, ngươi có biết tên Ma tu vừa rồi không?"

Mắt To lắc đầu.

Truyền Sơn chỉ hỏi cho có thôi, cũng không trông cậy có thể nhận được đáp án.

"Họ đang tìm cơ duyên."

Truyền Sơn không rõ, cúi đầu nhìn về phía đứa nhỏ trong lòng.

"Loại cao thủ giống như Bạch Đồng, họ tới Huyết Hồn Hải là để tìm kiếm cơ duyên đột phá, có đôi khi chỉ khổ luyện cũng không có ích gì, giác ngộ rất là quan trọng.

"Giác ngộ? Ý là nói tâm cảnh hay là với sự hiểu biết quy tắc?"

Canh Nhị đang muốn trả lời, lại nghe Truyền Sơn tiếp tục nói như đang lẩm bẩm: "Ta tu luyện là vì báo thù, mà với năng lực hiện tại của ta muốn báo thù đã không còn khó, dù lấy tu vi hiện tại của ta đi tham gia Đại hội Thử Linh cũng không phải không có chút cơ hội qua cửa nào, vậy ta còn cần tu luyện không?"

Truyền Sơn đứng sững lại, ngửa đầu nhìn chân trời vô biên, ngọn lửa bập bùng trong mắt hơi lờ mờ một chút, tiếp đó thì càng ngày càng sáng sủa.

Đúng vậy, thế ta tu luyện vì cái gì? Sau này ta phải đi con đường thế nào?

Rất đáng tiếc, dù Canh Nhị có không muốn thế nào thì Truyền Sơn vẫn cứ đường hoàng tiến vào trạng thái nhập định như thế đó.

"La đại ca làm sao thế?" Nhóc Tóc Trắng ngẩng đầu.

Canh Nhị huơ tay với nó, đau đầu hô lên: "Đừng đụng vào hắn. A a a, loại trạng thái hiện tại này của ta làm sao mà bày binh bố trận bảo vệ cho hắn được?"

Nhóc Tóc Trắng không hiểu gì, nhưng có thể nhận ra tình huống không ổn, lập tức nhìn về phía Mắt To.

Mắt To gãi đầu, tình huống này chắc là nhập định rồi đi? Truyền Sơn cũng hay thật, đứng ở giữa đường mà đã nhập định rồi, ừm, không hổ là huynh đệ hắn, khác hẳn với những người từ ngoài khác.

Canh Nhị sốt ruột tìm bùa chú trong ngực, không thể bày binh bố trận, ít nhất cũng phải dùng bùa chú bảo vệ hắn tạm thời, lần sau tìm được nguyên liệu y phải làm thêm một vài chiếc bùa, miễn cho gặp phải loại tình huống tương tự không thể xử lý như này.

Tình huống hiện tại của bộ xương khô xui xẻo này quá là nguy hiểm, nếu có người có ý xấu cố ý tiếp cận công kích hắn, bị thương là thứ yếu, chỉ sợ tâm thần bị chấn động kịch liệt, sau này muốn tu luyện cũng thành vấn đề.

Canh Nhị đột nhiên ngẩng đầu, tay quặp một tập ngũ lôi phù khẩn trương nhìn về phía nam tử đột nhiên xuất hiện ở bên cạnh họ.

Quách Khanh đã đợi một 196 năm ở trong Huyết Hồn Hải, còn bốn năm nữa là hắn ta phải rời khỏi Huyết Hồn Hải rồi, nhưng cho tới giờ hắn ta vẫn chưa đạt được đột phá mà hắn ta muốn.

Độ kiếp, cũng chỉ thiếu chút nữa là hắn ta có thể độ kiếp thành ma, thế nhưng một bước này hắn ta bước mãi mà chẳng qua được.

Có những người sợ lôi kiếp tới, sợ độ kiếp không thành ngàn năm khổ tu tan thành bọt nước. Lôi kiếp giáng xuống, nếu không vượt qua được, thậm chí cơ hội đầu thai lần nữa cũng chẳng còn.

Cho nên có rất nhiều tu giả chọn không vượt lôi kiếp, mà là tự binh giải trở thành tán tiên, tán ma.

Nhưng hắn ta không muốn trở thành như thế, là một Ma tu trong những điện chủ của Tu La điện – một trong ba môn phái Đại tu ma, hắn ta tình nguyện độ kiếp chứ không muốn biến thành tro tàn, cũng không muốn chọn binh giải vứt bỏ thân thể chỉ chừa lại nguyên anh tu luyện.

Có rất nhiều tu giả đều cho rằng tu luyện chính là tu luyện nguyên thần, nhưng hắn ta biết không phải như thế, thân thể và nguyên thần đều quan trọng như nhau.

Thế là, để tìm kiếm cơ duyên đột phá, lúc hắn qua cửa đã chọn nhiệm vụ qua cửa thoạt nhìn vô cùng kỳ dị – trên chiến trường giữa tộc Sừng Xà và tộc Một Mắt, bán ra 999 phần đan dược.

Trong đó, ba phần đan dược không thể có chất lượng dưới cấp trung thượng, giá cả cũng không thể dưới giá bình quan ở bên ngoài. Còn về vấn đề bán, tùy ý.

Quách Khanh suy xét một chút, đã chọn bên tộc Một Mắt tương đối trung hậu trong lời đồn đại.

Sau khi chọn nhiệm vụ qua cửa kỳ lạ này, hắn đã đi qua một cái cầu bằng đá để tới thảo nguyên, vừa bước tới đất thảo nguyên, cầu đá liền biến mất. Loại hiện tượng này không có gì lạ, hắn đã trải qua rất nhiều lần, kể cũng không có gì đáng kinh ngạc, cứ thế ở lại đằng sau chợ của tộc Một Mắt.

Nửa năm sắp trôi qua, dược hoàn của hắn mới bán ra được 126 phần, cách con số cần còn rất xa, trong đó đan dược cấp trung thượng do vấn đề giá cả nên vẫn không có ai hỏi thăm.

Thấy loại hiện trạng ấy, Quách Khanh thậm chí đã chuẩn bị sẵn tâm lý tiêu hao hết bốn năm ở nơi này. Không thể đột phá thì không thể đột phá thôi, thời gian hai trăm năm này hắn cũng không lãng phí, bất kể là tâm cảnh hay tu vi đều có thu hoạch khá nhiều.

Mãi đến vừa nãy!

Quách Khanh gần như đố kỵ nhìn cái khung xương cháy đen này.

Giác ngộ thế này ư?

Hắn dựa vào cái gì chứ?

Cơ hội giác ngộ của hắn là dựa vào cái gì?

Dựa vào cái gì mà tiểu tử này có thể giác ngộ ngay lúc đi dạo phố, còn hắn chờ gần hai trăm năm mà vẫn không mò ra được ranh giới giác ngộ?

Thật quá đáng! Đáng giận quá! Đặc biệt là trong lòng bộ xương khô này còn ôm một đứa bé đáng yêu như thế.

Đứa bé?!

Quách Khanh tỉnh thần lại.

Từ bao giờ mà trẻ con loài người cũng đi vào Huyết Hồn Hải được?

Nhất thời, lực chú ý của Quách Khanh chuyển dời hết lên người Canh Nhị.

Nhìn trái, nhìn phải, nhìn kiểu gì cũng thấy chẳng có bao nhiêu tu vi. Nhưng cũng không giống trẻ con nhân loại bình thường, ngươi đã từng gặp đứa trẻ nào ngũ quan như trẻ sáu tháng mà cứ lườm ngươi chưa?

Quách Khanh vươn tay.

Canh Nhị nhăn mày lại, người này muốn làm sao?

"Nào, để thúc thúc ôm một cái."

"...."

"Bại hoại! Ngươi muốn làm gì?" Mắt To còn chưa tỉnh hồn, nhóc Tóc Trắng đã là người đầu tiên nhảy dựng lên. Nó còn chưa được ôm em bé rùa con nữa là!

Gần đó có Ma tu tới gần phía này.

Quách Khanh mỉm cười, "Ngươi để ta ôm một cái, ta giúp ngươi thủ hộ cho bộ xương khô này. Hắn là chí thân của ngươi đi?"

Quách Khanh nhớ ra rồi, đứa trẻ này rất có khả năng chính là âm thai ngàn năm gì đó được truyền sôi nổi gần đây, bộ xương khô này có lẽ chính là vị ma xương khô bụng to trong lời đồn kia.

Nhưng cảm giác đứa trẻ này mang lại cho hắn cũng không giống như đứa trẻ do âm khí kết thành, mà giống như một đứa trẻ nhân loại bình thường ủ từ huyết nhục tinh khí.

Điều khác thường chính là yêu. Điều này cũng quá là bình thường nhưng cũng làm người ta cảm thấy bất bình thường.

Đứa trẻ này rốt cuộc là biến thành từ cái gì, tin chắc hắn ta chỉ cần ôm một cái, tiếp xúc sơ là hiểu ngay.

Canh Nhị do dự rồi lại do dự, ngẩng đầu nhìn ngọn lửa linh hồn trở nên cực kỳ yếu ớt, nhìn lại 'thúc thúc' ra vẻ đạo mạo trước mặt kia, tâm không cam lòng không muốn mở đôi tay ra.

Quách Khanh mỉm cười đưa tay đón đứa trẻ.

Mắt To cứng người, bước lên trước một bước.

Ngón tay của Quách Khanh vừa tiếp xúc đến đứa trẻ.

"Ầm!"

Một bàn chân siêu to đạp mạnh lên phía đùi Quách Khanh.

Quách Khanh lùi ba bước liền, kinh hãi quay đầu lại.

"Biến thái, không được chạm vào y!" Tên hề mặc váy thêu đầy hoa, bên tai còn cài mấy đóa hoa đào chống nạnh gào to.

Quách Khanh còn chưa kịp có biểu cảm gì đã nghe tên hề gân cổ hô lên xung quanh:

"Các hương thân ở Huyết Hồn Hải ơi, có người từ ngoài tới muốn lừa gạt con của ma xương khô nè!"

"Cái gì? Có người từ ngoài tới muốn lừa con của ma xương khô ư?"

"Ở đâu ở đâu thế? Mọi người nhanh đi!"

Bình bịch bịch, một đám Ma tộc rảnh rỗi không làm gì đều chạy về phía này. Những người ở xung quanh đã vây lại từ lâu. Cả đám xoa tay, trợn mắt nhìn chằm chằm Quách Khanh.

Những Ma tộc này thoạt nhìn thì như là ra mặt vì ma xương khô, thực ra chỉ là đơn thuần ngứa tay muốn đánh nhau một cái mà thôi, huống chi Quách Khanh còn là người từ ngoài tới, vừa vặn là mối thù chung của họ.

"Ngươi là ai? Ngươi sao lại đạp ta?" Quách Khanh kinh ngạc gần như không thốt nên lời. Hắn ta không phải không biết trong Huyết Hồn Hải có không hề ít kẻ mạnh tương tự hắn ta, nhưng hắn ta chưa từng thấy kẻ mạnh nào có mặt mũi như vậy.

Có thể vô thanh vô tức tiếp cận hắn ta, có thể đạp trúng hắn mà hắn không phản ứng được, chứng tỏ tu vi của Ma tộc này ít nhất cũng cao hơn hắn ta tròn một cấp.

Ma tu vừa vặn có tu vi cao hơn hắn một cấp này là khái niệm gì? Sau cả Độ kiếp kỳ, điều này không phải chứng tỏ tên hề này đã ở ranh giới thành ma ư?"

"Tiền bối, tại hạ..."

"Tiền bối gì? Người ta tên Đào Hoa!"

"Tại hạ Quách Khanh, điện chủ bộ luyện đan của Tu La điện, ra mắt Đào Hoa tiền bối." Quách Khanh biết nghe lẽ phải, lập tức kính cẩn ôm quyền chào.

"Đáng ghét! Người ta tên Đào Hoa, không phải tên Đào Hoa tiền bối, cái tên khó nghe như thế đừng đặt cho người ta, đi mau đi mau, đừng vướng bận ở đây."

Thấy đưa ra danh nghĩa Tu La điện cũng vô dụng, Quách Khanh dừng một chút, "Tại hạ cũng không có ác ý, nếu lòng tại hạ có ác ý, ngài dù tới cũng không kịp."

Đào Hoa cười phì một tiếng, cũng không biết là cười nhạo hay không coi trọng.

Khuôn mặt của Canh Nhị lại nhăn nhó lần nữa, y tình nguyện cho Quách Khanh ôm một cái, cũng không muốn nhìn thấy tên hề tên Đào Hoa này.

Mắt To thấy Đào Hoa ra tay, tạm thời canh giữ một bên, đồng thời giữ nhóc Tóc Trắng đưa tay muốn ôm Canh Nhị lại.

"Khụ, nếu ngài không ngại, ta có thể giúp ngài thủ hộ vị này."

"Ngươi muốn cái gì?" Đào Hoa đột nhiên hỏi.

"Tại hạ... chỉ thầm muốn kết thiện duyên." Trái tim Quách Khanh đập thình thịch như nổi trống.

"Ừm, đóa hoa này bán cho ngươi, hai nghìn viên ma thạch cấp trung." Đào Hoa đảo mắt, từ trên váy tùy ý rút ra một bông hoa màu vàng trên váy, đưa cho Quách Khanh.

Quách Khanh thân là Đan tu, tự nhiên là rất hiểu biết về thực vật, vừa nhìn màu sắc và hình dạng của đóa hoa này, đã biết là hoa cải có đầy ngoài ruộng ở thế giới bên ngoài.

Một cây hoa cải, bán hai nghìn viên ma thạch thượng phẩm. Canh Nhị dùng ánh mắt vạn phần đồng tình nhìn về phía tên ngu ngốc họ Quách.

Mắt To và các Ma tộc đứng đó đã há to miệng. Wow, hai ngàn viên ma thạch cấp cao, đây đây đây... thật nhiều Ma tộc bắt đầu tách ngón chân tính món tiền to này nếu là cho mình, có thể tiêu đến lúc nào.

Nhưng tên ngu ngốc họ Quách dĩ nhiên chẳng suy xét gì, lập tức lấy ra một túi trữ vật đổi lấy bông hoa cải ấy.

Túi trữ vật a! Chúng Ma tộc chảy hết cả nước miếng.

Các thành viên trong Ma tộc tinh tinh nháy mắt nhau. Cướp đê! Mặc kệ mịa nó, cứ cướp rồi hẵng tính.

Mọi người cùng lắc đầu, không thể cướp, cướp thứ của Đào Hoa nhất định sẽ ngã và hố phân mà chết đuối.

Thế thì chúng ta tiến lên cướp của người từ ngoài tới kia! Ma tộc tinh tinh tham tài sốt ruột.

Mọi người vẫn lắc đầu, biết rõ không đánh lại được ngươi còn cướp, cái đồ ngu ngốc nhà ngươi!

Ma tộc tinh tinh gấp đến độ vò đầu bứt tai, mắt đều biến thành đỏ đậm hết.

Canh Nhị cơ hồ không thể nhịn được, có lẽ họ Quách cho rằng thông qua chuyện này có thể đạt được cơ duyên gì, lại không biết... Vừa cảm thán, vừa lặng lẽ nhét túi trữ vật trong tay vào ngực mình.

Hai ngàn viên ma thạch cấp cao a, Đào Hoa sao mà ngươi vô sỉ thế chứ?

Đào Hoa bỗng nhiên bày ra một viên ma thạch lắc lắc với Canh Nhị, "Có muốn không nào?"

!!! Canh Nhị nhanh chóng vùi mặt vào lòng Truyền Sơn. Một trong những giáo huấn y nhớ kỹ nhất từ nhỏ đến lớn, chính là có ai đó tên Đào Hoa cho không y cái gì thì tuyệt đối đừng có lấy.

Đào Hoa bĩu môi. Thèm vào! Ta còn không muốn cho ngươi đâu.

"Đào Hoa, ngươi buôn bán được lời nhiều ma thạch như thế, mời bọn tau uống rượu đi."

"Đúng đúng, uống rượu! Muốn uống rượu!"

"Có rượu uống à? Ai muốn mời rượu đấy? Chờ tau đã, đừng uống hết, ta đây tới rồi!"

"Đào Hoa muốn mời chúng ta uống rượu á? Thiệt hay giả vậy?"

"Uống rượu, uống rượu, có người mời uống rượu kìa!" Ầm ầm ầm, liên tục có Ma tộc chạy về phía này.

Mắt To cũng bắt đầu chùi miệng, hắn ta đã lâu lắm rồi chưa được hưởng mùi rượu.

Đào Hoa mặt trắng bệch, "Ai? Ai bảo người ta muốn mời rượu chứ? Có giỏi ngươi đứng ra cho người ta!"

"Hì hì hì." Một tràng cười khúc khúc khục khịch và tiếng hít nước bọt.

Đào Hoa ngẩng đầu, kiêu ngạo nhìn đám Ma tộc chảy nước miếng vây quanh, sắc mặt khó chịu phất tay phũ phàng, "Đi hết đi đi hết đi, mơ đẹp ghê! Đừng hòng người ta lấy ma thạch mời các ngươi uống rượu. Không thấy xương khô ca ca đang nhập định sao, đừng quấy rối người ta."

Canh Nhị nhìn đám Ma tộc kích động, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc. Y đang rối rắm vấn đề trọng đại, đợi lát nữa Đào Hoa mời uống rượu, y có nên theo uống cùng không.

"Ma xương khô sao đứng ở giữa đường nhập định chứ? Thật là quá nguy hiểm!" Ma tộc tinh tinh đỏ mắt tìm lý do không chịu đi.

Đào Hoa liếc khinh thường họ. Những con khỉ to này tham lam nhất.

"Ta tới để hộ pháp cho ma xương khô, tất cả mọi người tản đi." Ma tộc đầu lừa mõm heo đã từng nhận được điểm tốt của Truyền Sơn đều chen hết lại đây, cực kỳ trách nhiệm đẩy hết Ma tộc tới gần Truyền Sơn ra.

Quách Khanh bị đám Ma tộc cùng coi là kẻ tiêu tiền như rác ngậm ngùi cất bông hoa cải đi, cũng đứng ở chỗ cách xa Truyền Sơn ba thước, xem ra thực sự là muốn hộ pháp cho Truyền Sơn.

Đào Hoa đếm ma thạch đạt được, làm mặt quỷ với Canh Nhị lén nhìn túi tiền của hắn ta.

Canh Nhị yên lặng quay đầu lại, hai tay ôm cổ Truyền Sơn. Y muốn ngủ đông luôn, ngủ một giấc bốn trăm năm ngay lập tức.

Họ La kia, mau tỉnh lại chút đi, chúng ta bị một tên đáng sợ quấn lấy rồi. Thực sự rất đáng sợ, rất đáng sợ!

Giờ ấy khắc ấy

Truyền Sơn mở choàng mắt.

Trước đó, hắn cứ có cảm giác gấp gáp bị trói buộc chặt chẽ, tựa hồ như tứ chi, kể cả toàn thân đều bị thứ gì sánh đặc dính lấy, làm hắn không thể nhúc nhích mảy may.

Từng chút từng chút, như cánh bướm giãy khỏi ràng buộc, hắn đem hết sức toàn thân đột phá cản trở cuối cùng, đầu tiên là đầu, tiếp đó là nửa người trên, hô hấp ngày một tự do, Truyền Sơn lập tức mở choàng hai mắt.

Đập vào mắt là một mảng đỏ tươi.

Phạm vi mà thị lực có thể nhìn thấy được có thể nhìn tới được tất cả đều là màu đỏ đẹp mắt, Truyền Sơn giơ tay lên, dịch thể sánh đặc đỏ tươi từ từ chảy ra từ giữa ngón tay. Màu và tính chất tựa như máu, nhưng phát ra một loại ánh sáng rực rỡ hơi trong suốt, mặt nước trơn nhẵn trong như gương, bóng người cũng có thể nổi ngược trên mặt nước, thế nhưng nếu muốn tiếp tục nhìn xuống nữa thì nhìn kiểu gì cũng không thấy tận cùng.

Kỳ lạ nhất là, phía trên dịch thể đỏ tươi ấy nổi bồng bềnh những cánh hoa như mai như đào, nhụy hoa đo đỏ pha đen.

Truyền Sơn sụt sịt mũi, một mùi thơm kỳ lạ thoảng qua chóp mũi, là mùi của thứ dịch thể đỏ tươi kia phát ra ư? Hay là mùi của cánh hoa đào?

Truyền Sơn giơ ngón tay lên, dính chút dịch thể đưa đến bên mép liếm, vị hơi tanh ngọt, người không biết nội tình cũng không dám nếm.

Ơ? Miệng của hắn...

Sờ mặt mình và nửa người trên, hắn tựa hồ đã khôi phục được dáng dấp lúc mới vừa vào Huyết Hồn Hải, phân nửa da thịt bị ngọn lửa nguyên thủy đốt sạch đã trở lại.

Đây là làm sao vậy? Nơi này là nơi nào? Sao hắn lại chạy tới đây?

Ngẩng đầu nhìn về phương xa, nơi ngoài tầm mắt là một mảnh đen kịt. Biển máu này không biết lớn cỡ nào, Truyền Sơn thử đi lại, phát hiện nước ao tuy sánh đặc, nhưng cũng không đến mức không thể nhúc nhích. Thế nhưng khi hắn muốn hoàn toàn nhích người di động thì lại không thể.

Vươn một ngón tay dính chút nước bọt thử hướng gió, tuy không biết có ích lợi gì ở nơi này không nhưng ít nhất cũng là một cách phân biệt phương hướng.

Đáng tiếc, bất kể phương hướng nào cũng không có gió thổi tới.

Một đóa hoa đào hoàn chỉnh nhẹ nhàng bay xuống trước mặt hắn.

Không có gió, hoa đào bay tự đâu tới?

Truyền Sơn cúi đầu tỉ mỉ quan sát hướng hoa đào xuôi dòng chảy trôi, quan sát mãi hắn mới phát hiện, đầm dịch thể này chính là một đầm nước chết (nước đọng), hoa đào kia đúng là đang tự trôi.

Truyền Sơn bỏ đầy bụng nghi vấn, nhắm mắt ngưng thần dùng linh thức điều tra đi xa.

Sau một chén trà nhỏ, Truyền Sơn mở mắt lần thứ hai, ngay phía trái thân thể hắn, ngoằn nghèo đi về phía trước chừng ngàn bước, nơi ấy có ánh sáng truyền tới, chỗ ấy có lẽ chính là lối ra.

Vốn hắn còn lo hồ máu trong sơn động này sẽ có ma vật lợi hại gì xuất hiện, nhưng sau khi kiểm tra, phát hiện ngoại trừ hắn thì không còn vật sống nào tồn tại.

Ừ, mặc kệ thế nào đi nữa, cứ đi ra ngoài trước rồi lại nói. Nơi này quá kỳ dị, ai mà biết lát nữa có chuyện gì xảy ra không.

Truyền Sơn ra quyết định, nhấc chân đi về phía có ánh sáng. Cảm giác dưới chân cho hắn hay, hắn cũng không giẫm tới cùng, nhưng dịch thể sánh đặc cũng đủ nâng trọng lượng cơ thể hắn, để hắn cho thể đi được trong dịch thể. Nhưng mỗi khi được một bước thì hắn đều phải vận công một tuần, bằng không cũng đừng muốn hoạt động.

"Một bước một năm..."

Giọng ngâm nga thấp, trầm, khàn khàn, như lão nhân tuổi già vang lên trong động.

Truyền Sơn dừng bước lại.

Tiếng nói già nua hãy còn thấp giọng ngân nga, "Một bước một năm, mười bước mười năm, thì giờ dần trôi, xương trắng hồng nhan."

"Không biết vị tiền bối nào đang chỉ bảo tại hạ, có thể xuất hiện cho gặp mặt một lần chăng?" Truyền Sơn cao giọng hỏi.

Giọng nói già nua không trả lời, chỉ ngâm đi ngâm lại nội dung tương tự.

Truyền Sơn đợi một hồi lại bước tiếp.

"Một bước một năm, thịt tiêu xương hiện, dù là anh hùng, chẳng qua trăm năm."

Truyền Sơn thầm sinh cảm giác kỳ lạ, bỗng đưa tay sờ tóc mình. Vừa rồi hình như đi mười bước hay mười hai bước?

"Lão tiền bối, nơi này là nơi nào? Ý ngài nói là gì? Không biết có thể đứng ra chỉ bảo tại hạ một phen không?"

Truyền Sơn phóng linh thức ra tìm kiếm chỗ ẩn thân của lão nhân, thế nhưng trong động chỉ vang vọng tiếng lão nhân, một chốc cũng không tìm ra được vị trí ẩn thân của lão.

Thấy lão nhân kiểu gì cũng không chịu đứng ra, chỉ không ngừng ngâm đi ngâm lại hai câu vừa rồi kia, Truyền Sơn bĩu môi, lại thử bước một bước.

Qủa nhiên, câu ngâm của lão nhân kia lại có thay đổi.

"Nhoáng cái mười ba năm, đầu sắp bạc trắng, tóc rụng nếp nhăn nhiều, ngày chết chẳng còn xa."

"Ha! Ngươi đang cảnh cáo ta không nên đi tiếp nữa, nếu đi tiếp nữa sẽ chết ở đây phải không?"

Truyền Sơn đã tính đại khái, đi tới chỗ sáng kia cần chừng ngàn bước. Nếu như một bước là một năm, như vậy đi tới lối ra thì vừa vặn là ngàn năm.

Tu giả bình thường tu tới Ngưng Khí Kỳ, mất chừng 250 năm tới 300 năm thọ mệnh. Tình huống của hắn đặc biệt, nhưng dù tính toán đâu ra đấy thì cũng tương đồng như thọ mệnh của tu giả Kết Đan Kỳ, đó cũng chẳng qua là khoảng 500 năm.

Nói cách khác, hắn căn bản không có hi vọng ra khỏi đây, đi được nửa thì mạng nhỏ sẽ mất tại nơi này.

8|

"Đây là tâm ma kiếp sao?" Truyền Sơn sờ cằm, lẩm bẩm.

"Một bước một năm..."

"Nếu như lão ngài chỉ biết lặp đi lặp lại cái gì mà năm a năm, chết a chết thì lão ngài có thể vui lòng câm miệng lại hay không?"

"Một bước một năm..."

"Lão niên (~ lão nhân) si ngốc sao? Thôi, nghe giọng lão thì cũng nhiều tuổi rồi, ta không tính toán với ngươi." Truyền Sơn nhấc chân đi về phía trước.

"Lại tiêu hao một năm mệnh!" Giọng lão giả bỗng trở nên cao vút và sắc bén, "Đảo mắt bộ xương khô đã thành tro!"

"Vâng vâng vâng, lão ngài nói đều đúng, mạng người không còn, cái gì cũng không còn nữa. Nhưng ta đứng yên ở đây có thể sống được bao nhiêu năm? Ở đây vừa không có tiền bối chỉ điểm ta tu hành, cũng không có linh đan diệu dược cho ta tăng tu vi, ma khí cũng chẳng có nhiều, nếu ta ở chỗ này thật thì có khác gì Nhị ngốc nhà ta chứ?"

"... Nhị ngốc là ai?"

"Yo, cuối cùng cũng biết nói từ khác rồi à?" Truyền Sơn cười ha ha.

Giọng nói già nua yên lặng.

"Nhị ngốc nhà chúng ta... ta việc gì phải nói cho lão?"

"Ngươi đã đi một trăm lẻ sáu bước."

"Thế thì làm sao?" Truyền Sơn không dừng bước.

"Ngươi không sợ chết sao?"

"Sợ chứ, sao lại không sợ?"

"Hiện tại ngươi dừng lại ít nhất cũng sống được ba, bốn trăm năm. Có thời gian dài như thế ngươi có thể nghĩ tới phương pháp khác để thoát khốn."

"Chúng ta có nên đánh cược, ta nghĩ ta đi ra ngoài chưa chắc sẽ chết."

Giọng nói già nua không đồng ý đánh cược, nhưng hỏi ngược lại: "Vì sao ngươi nghĩ đi ra ngoài sẽ không chết?"

Truyền Sơn cũng không trả lời thẳng, vẫn cười nói như nói chuyện phiếm: "Ta đã từng là một binh sĩ, từ đội cảm tử tuyến trên cùng đến tận khi làm mật thám trong địch doanh, tròn năm năm tất cả. Lão biết trong năm năm này ta có thu hoạch lớn nhất là cái gì không?"

Giọng nói già nua thở dài một tiếng, "Trực giác đối với nguy hiểm sao? Ta cũng từng..."

Giọng nói lại im lặng lần thứ hai.

Lúc này, trong lòng Truyền Sơn cũng không còn bài bác giọng nói này nữa, ở một nơi kỳ dị như thế có một giọng nói cùng mình cũng là tốt, tuy lão nhân này rõ ràng không có ý tốt, biết đâu lão nhân này muốn giữ lại một đồng bạn cho chính lão?

"Đúng, trực giác đối với nguy hiểm của ta đã nói cho ta biết, nếu ta ở lại chỗ này thì mới là phải chết khỏi phải nghĩ."

"Ta biết cách đi ra ngoài." Giọng nói già nua đột nhiên vang lên.

"À?" Truyền Sơn không đổi sắc mặt.

"Ngươi còn ba trăm năm thọ mệnh, hiện tại dừng vẫn kịp. Hãy nghe ta nói, ta đã ở đây gần sáu trăm năm, phát hiện quy tắc nơi đây rất cố định, ngoại trừ lối ra kia, không có cách nào khác để ra ngoài. Nhưng ta đã tìm được cách đối phó với quy tắc này."

Truyền Sơn vẫn chưa dừng bước hẳn, chỉ là trở nên chậm hơn một chút.

"Đừng hoài nghi vì sao ta biết cách mà vẫn bị vây trong này, đó là bởi vì cơ thể của ta đã biến mất, ta cần một người giúp ta. Chỉ cần ngươi đồng ý mang ta ra ngoài, ta liền nói cho ngươi cách thức." Giọng nói già nua cấp thiết nói.

"Ngươi nói cho ta biết là cách gì trước đã."

Giọng nói già nua do dự một hồi mới nói: "Nói cho ngươi cũng không sao cả, nắm giữ được then chốt của cá vàng kia chỉ có ta biết."

"Cá vàng?"

"Đúng, cá vàng, một con cá vàng lớn cỡ cánh tay người, màu vàng, một con cá không vảy không thể nhìn ra được là giống gì. Không phải ngươi nói ở đây không có linh đan diệu dược để tăng tiến tu vi sao? Lầm rồi! Ở đây không phải không có, mà là quá ít. Ta đã quan sát gần sáu trăm năm mới phát hiện ra bí mật này, con cá kia cứ mười năm xuất hiện một lần, chỉ cần ngươi tìm cách bắt nó, uống máu của nó, thọ mệnh của ngươi lập tức kéo dài ba ngàn năm."

Truyền Sơn hơi nghiêng đầu, tựa hồ đang tự hỏi.

"Ngươi xem, chỉ cần ngươi tìm cách bắt được con cá ấy, uống máu nó, ngươi có ba ngàn năm thọ mệnh, tự nhiên có thể bình an đi ra ngoài."

"Ngươi nói con cá vàng kia cứ mười năm lại xuất hiện một lần? Vậy trước khi ta tới, có ai đã tới đây chưa? Có ai thành công bắt được con cá vàng đó không?"

"Có, đương nhiên là có! Chính vì ta thấy có người bắt được con cá đó, uống máu của nó rồi rời khỏi đây mới phát hiện bí mật này."

Truyền Sơn bỗng nhiên bước nhanh hơn.

"Chờ đã! Ngươi đang làm gì? Ngươi có biết mỗi khi ngươi đi một bước, sinh mệnh sẽ bị trừ đi một năm không? Ngươi bị ngốc à?"

Truyền Sơn mặc kệ lão, chỉ lo đi thôi.

"Này, tiểu tử! Ngươi không tin ta sao? Ngươi không tin ta, được, đợi lát nữa ngươi biến thành bộ xương khô, ta xem ngươi đi đâu mà khóc!"

Truyền Sơn tuy đi nhanh hơn, nhưng bước chân vẫn khó khăn như cũ, vừa đi vừa nói thầm, "Lão nhân này có đã lâu không lừa ai? Nói dối thôi mà cũng trăm ngàn chỗ hở, ta mà tin ngươi ấy à, sau này liền gọi Nhị ngốc nhà ta là lão đại!"

Giọng nói già nua có lẽ đã nghe được lời thầm thì của hắn, thế là lão gào rú lên một đợt vang cả sơn động.

Hai trăm bước, ba trăm bước, bốn trăm năm mươi bước...

Truyền Sơn cảm thấy thân thể mình biến hóa, biến hóa rất rõ ràng, hắn thấy tay trái lành lặn của mình đã sinh ra nếp nhăn trùng điệp, trên đó còn có cả những đốm đồi mồi của người già.

Có nên dừng lại không? Nói không chừng lão nhân kia nói thật...

Sờ da mặt, quả nhiên cũng không còn trơn nhẵn. Vừa sờ lên tóc, đã bị rụng xuống một nắm dày, còn là màu trắng như vôi. Trắng quá, đầu tóc thô xơ phản chiếu màu máu, thoạt nhìn rất buồn nôn.

Truyền Sơn cau mày tiện tay vứt bỏ một năm tóc trong tay.

Tóc nhanh chóng hòa vào mặt nước biến mất không còn tăm hơi.

Chỉ cần mất đi đặc trưng sinh mệnh, thoát khỏi nguyên sinh thể, sẽ lạp tức hóa thành chất dinh dưỡng cho nước máu hồ này sao? Truyền Sơn cười nhạt, bước chân đúng là cũng không dừng chút nào.

"Ngươi chết chắc rồi! Đi thêm mười bước nữa, ngươi chắc chắn phải chết! Hãy nghe ta nói, hiện tại dừng lại còn kịp, lẽ nào ngươi thực sự muốn chết sao?"

Những sợi tóc cuối cùng không còn bị ràng buộc bởi sợi dây cột tóc nữa thì đều rụng xuống, tóc rụng xuống thế cũng chưa là gì, đáng sợ nhất chính là da trên mặt hắn cũng bắt đầu bong tróc.

Đây là một loại kinh khủng không thể dùng ngôn ngữ miêu tả nổi. Mắt mở trừng trừng nhìn chính bản thân mình, cảm giác bản thân từ một người thanh niên da thịt đầy đủ mềm mịn trơn nhẵn biến thành một lão già với tốc độ nhanh chóng, không, là người chết mới đúng, còn cả giọng nói, cũng bắt đầu suy yếu như một cơ thể người chết cực kỳ già yếu thực sự.

Truyền Sơn cắn răng, thầm nảy sinh ác độc. Gia liền đánh cược đấy! Cược đây là tâm ma kiếp của ta. Vượt qua ta liền sống, không vượt qua được.... ta liền tu Qủy Tiên!

"Da tróc rồi, thịt nát rồi, xương lộ ra rồi, ha ha, ngươi không còn cơ hội nữa, ngươi phải ở lại đây với ta! Cầu ta đi, cầu ta cứu ngươi đi, hiện tại chỉ có ta mới cứu được ngươi!"

Truyền Sơn lờ lớ lơ giọng nói đắc ý của lão già kia, hiện tại hắn đang suy nghĩ không biết xương của hắn có thể kiên trì được bao nhiêu bước mới hóa thành tro.

Sáu trăm bước, bảy trăm bước...

Cuối cùng xương hắn cũng bắt đầu mục ruỗng, từng đốt xương lần lượt khô giòn vỡ ra từ trên người hắn, hóa thành tro rồi dung nhập vào trong hồ máu loãng lóng lánh.

Nhìn mình hóa thành tro tàn, dù Truyền Sơn hoài nghi đây là một ảo cảnh do tâm ma kiếp tạo thành thì cũng không khỏi tim đập chân run, không biết như thế nào cho phải. Canh Nhị đã từng nói với hắn, lúc vượt tâm ma kiếp, nếu coi tâm ma là thật, vậy thì tất cả những gì hắn đã trải qua trong tâm ma sẽ biến thành thật, nói cách khác, nếu hắn cho rằng mình chết đi trong tâm ma thì trong hiện thực hắn cũng sẽ chết thật.

Dựa theo độ cứng rắn của xương cốt, thứ lưu lại cuối cùng chắc là cái đầu xương khô của hắn rồi, không biết nếu như để người ta thấy một cái đầu xương khô nổi trên mặt nước giãy dụa đi về trước sẽ có cảm giác gì đây?

"Dừng lại! Ta còn có cơ hội cứu ngươi, chỉ cần ngươi ăn con cá vàng kia..."

"Con mịa ngươi! Coi ca là đứa trẻ ba tuổi thật sao? Ngươi ngay cả giống cá gì cũng không biết, lại biết uống máu nó có thể sống được ba ngàn năm? Lần sau nhớ bịa một lời nói dối hoàn hảo tí!" Đầu lâu há mồm mắng to.

"Ta không lừa ngươi, trước ngươi có một người đã..."

"Ngươi không đi ra với hắn, ngươi sao lại biết hắn sống được ba ngàn năm?"

"... Ngươi không tin ta thì đi chết đi! Không ai có thể cứu ngươi nữa, ngươi chết là cái chắc!" Giọng nói già nua trở nên âm trầm vô cùng.

"Chết chết chết, tự cổ nhân sinh ai mà không phải chết? Nhị ngốc nhà ta nói, đến ngay cả Thần Ma cũng sẽ chết cơ mà. Nhưng chết sớm hay muộn mà thôi, ta nếu chết ở đây thật, ta cũng có thể đi ra ngoài! Yên tâm, ca tuyệt đối sẽ không ở lại đây với ngươi, nếu ngươi trông đẹp như Nhị ngốc nhà ta, lại là một nữ nhân thì ta còn suy xét chút, chứ chỉ với cái giọng già nua còn muốn giữ ta nói, ngươi nằm mơ đi a?"

Giọng nói già nua im lặng, tựa hồ đã bị bộ xương khô đầu lâu chọc giận rồi.

Theo chữ 'ngươi' cuối cùng nói dứt ra khỏi miệng, bộ xương khô đầu lâu nhìn như kiên cố cũng thoáng cái nát bấy thành ngàn vạn mảnh, hóa thành bụi dung nhập trong máu loãng.

Sơn động ngoằn nghèo hoàn toàn an tĩnh, mặt nước bằng phẳng giống như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Canh Nhị nho nhỏ ngẩng đầu nhìn bộ xương khô đang nhập định, thở phào một hơi. Cũng không tệ lắm, tên này dường như đã qua cửa.

Từ khi y ngu ngốc song tu vài lần với tên quỷ xui xẻo này, giữa thần thức của y và người này đã sinh ra một sợi tơ liên hệ. Vừa rồi tâm tình của người này có phần hỗn loạn, cũng làm y sinh ra cảm giác nguy cơ theo, cũng may là đã giải trừ nhanh chóng.

Người này vừa rồi đang vượt tâm ma kiếp sao? Kỳ lạ, giác ngộ sao lại độ tâm ma kiếp trước nhỉ? Canh Nhị nho nhỏ khó hiểu vô cùng.

Truyền Sơn rất ngạc nhiên.

Hắn rõ ràng thấy hắn hóa thành tro tàn, nhưng chờ hắn đi ra khỏi cái cửa động phát ra tia sáng kia, cơ thể hắn lập tức khôi phục lại. Hơn nữa không phải khôi phục dáng dấp nửa nọ nửa kia lúc vào Huyết Hồn Hải, mà là khôi phục dáng vẻ lúc hoàn chỉnh không sứt mẻ chút nào.

Truyền Sơn giơ tay lên, từ tay thấy toàn thân, phát hiện mình không những không còn là một bộ khung xương khô cháy đen, mà ngay cả vô số đường vân màu đen trên người cũng biến mất sạch, da thịt trên mặt càng lành lặn không tổn hại gì.

Quan sát xong bản thân, lại tỉ mỉ quan sát cảnh sắc bốn phía chung quanh. Trước mắt là một hồ nước cũng quanh co ngoằn nghèo, trên đỉnh đầu không biết là hào quang trăng trắng gì phát ra, giống như ánh nắng nhu hòa nhất.

Hồ nước đại khái có hình con nòng nọc, đuôi kéo dài mãi xa, bị làn mưa bụi che khuất không biết kéo đến tận đâu.

Mưa phùn nhè nhẹ quất vào mặt, cánh hoa hồng nhạt nương theo cơn mưa bay lả tả lắc rắc xuống hồ tựa như vô cùng vô tận.

Cánh hoa? Lại là cánh hoa? Truyền Sơn cau mày.

Cánh hoa bay xuống, một phần rơi vào trong hồ nước xanh biếc giống như đầu con nòng nọc.

Tựa như cảm giác được cái gì, Truyền Sơn từ từ ngẩng đầu. Đó là một cây hòa đào thật lớn, đang nở rộ hoa, gốc cây mọc cạnh hồ nước, bóng cây hiện ảnh ngược dưới hồ, nở đầy hoa hồng nhạt, gió mát nhè nhẹ, một chút mưa phùn, bức tranh như mơ, đẹp không sao tả xiết.

Mỹ cảnh như vậy cũng không đả động được Truyền Sơn, trái lại làm hắn càng thêm đề phòng ba phần. Ai cũng biết sinh vật càng kiều diễm thì càng có độc tính cao, nơi này cũng thế thôi.

Hoa đào trong sơn động kia chính là tới từ đây sao?

Truyền Sơn xoay người lại nhìn bốn phía, nhưng nhìn kiểu gì cũng không tìm được lối ra.

Tiếng cười đùa giòn vang truyền tới từ hồ nước đối diện, phá vỡ sự im lặng bên hồ, cũng làm phần mỹ cảnh này trở nên sinh động hẳn.

Hồ nước đối diện có một con đường nhỏ quanh co rải đát lát đường, bốn nữ tử tư thái uyển chuyển khuôn mặt xinh xách lẵng hoa hiện bóng.

"Ai nha, ngươi là ai?" Nữ tử đầu tiên mặc quần áo màu khói kêu lên sợ hãi. Khuôn mặt nhỏ tựa hạt dưa, thần tình vạn phần mến yêu.

"Ngươi tới nơi này làm gì?" Đây là nữ hài quần áo xanh biếc, thoạt nhìn hoạt bát khả ái nhất, khuôn mặt nhỏ hơi tròn tràn đầy vẻ ngây thơ.

"Ngươi muốn làm gì?" Nữ tử mặc quần áo màu tím nhạt, khuôn mặt đẹp nhất, đoan trang, uyển chuyển nhã nhặn như công chúa quý phái.

"Ngươi vì sao lại tới nơi này?" Nữ hài cuối cùng lộ mặt, có thể nói là vẻ mặt yêu nghiệt mà mang vẻ vô tội và mơ hồ.

Truyền Sơn tâm thần chấn động. Đây là?!

Có nữ hài mặt như Canh Nhị!

Hai tay Truyền Sơn thoáng nắm chặt lại.

Bốn nữ hài tựa hồ cảm giác được Truyền Sơn không mang bất luận nguy hiểm gì, dần dần đều vây lại.

"Vóc ngươi ngươi cao thật đấy." Nữ hài mặc quần áo xanh biếc đưa tay chọc hắn, thấy hắn nhìn về phía nàng, cười hì hì rồi trốn về phía sau tỷ muội, chỉ ló mặt ra bên ngoài nhìn.

Ánh mắt Truyền Sơn nhất nhất nhìn qua bốn nữ tử.

Nữ tử quần áo màu khói hơi che khuất mặt, đỏ ửng lan tràn.

"Này, ngươi tới cưới chúng ta sao?"

Cái gì? Truyền Sơn mở to hai mắt.

Nữ hài có gương mặt Canh Nhị đi tới trước mặt hắn, nghiêng đầu ngây thơ cười nói: "Có thần tiên nói cho tỷ muội chúng ta biết, nếu có người có thể vào đây ngày hôm nay, người nọ chính là lang quân của bốn tỷ muội chúng ta."

Có chuyện tốt như vậy? Truyền Sơn nhăn nhó, hơi lùi về sau một bước.

Hồ nước dần dần nổi lên một đám sương mờ, ánh sáng màu phấn hồng nhàn nhạt, mùi hoa đào phảng phất, nhẹ hít một hơi mà làm người ta bất giác say mê.

Nữ tử quần áo tím nhạt, khí chất đoan trang, thoạt nhìn như đứng đầu trong bốn người mỉm cười với Truyền Sơn, nói: "Tiểu muội nói không sai. Ngươi là nhân duyên trời định của chúng ta, ngươi có thẻ chọn một người hoặc mấy người trong bốn tỷ muội chúng ta để thành hôn, cũng có thể cưới hết cả bốn."

"Ngươi sẽ cưới ta sao?" Nữ hài có gương mặt Canh Nhị bắt đầu tới gần, đôi mắt vô tội ấy phối với khuôn mặt yêu nghiệt kia, thoạt nhìn đúng là quá đỗi quyến rũ.

Nữ hài quần áo xanh biếc đáng yêu kéo luôn ống tay áo Truyền Sơn, dịu dàng nói: "Đừng lo, ngươi vào đây là để hưởng thụ. Người có thể vào được đây là tu giả, tu giả tu giả, không phải muốn thành tiên thì là thành ma. Thành tiên thành ma là để làm gì? Còn không phải là vì có thể hưởng thụ tất cả những thứ mà con người không thể hưởng thụ sao."

Đám sương nhàn nhạt bồng bềnh trong không khí, ánh mắt Truyền Sơn có phần mù mờ thoáng qua rồi lại nhanh chóng tỉnh táo lại.

Sương này có vấn đề! Nhưng mà... Nhưng mà sương mù mang theo mùi hoa này thực sự rất dễ chịu.

Trên mặt Truyền Sơn lộ vẻ hơi say sưa.

Nữ tử mặc quần áo màu tím nhạt cười nhàn nhạt, tay trái nhẹ nhàng vung lên.

Tiếng ca mềm dịu truyền vào trong tai, nữ tử thần tình chọc người mến thương kia đứng bên hồ, rút giày thêu ra, lộ đôi chân ngọc trong suốt ánh nhuận, bắt đầu múa ca ngay dưới tàng cây hoa đào.

Một nữ tử khôn mặt đẹp đoan trang nhìn Truyền Sơn, nhẹ nhàng cởi chiếc áo sa mỏng manh bên ngoài.

Nữ hài mặt yêu nghiệt nắm tay phải Truyền Sơn lên, đặt lên bộ ngực mềm mại như bồ câu của nàng.

Nữ hài đáng yêu nhón chân ngẩng đầu, nhẹ nhàng thổi khí vào lỗ tai Truyền Sơn, chiếc áo xanh biếc trút từng chiếc từng chiếc.

Truyền Sơn hít sâu một hơi, thảo nào nói nữ hài tử hơi thở như lan, mùi vị này đúng là mê ngươi thật.

"Nơi này có tất cả những thứ ngươi muốn có."

"Tiên tử mỹ lệ, yêu tinh mê hoặc, ngươi muốn dạng nữ hài gì đều có ở đây."

"Quỳnh tương ngọc dịch, long can phượng não, dạng thiên linh địa bảo gì ngươi cũng đạt được."

"Trường sinh bất lão, trọn đời tiêu dao, trên trời dưới đất, chỉ có mình ngươi."

"Vạn nhân thờ phụng, vạn linh kính phúc, ngươi muốn cho ai sống thì người ấy có thể sống, ngươi muốn cho ai chết thì người đó nhất định phải chết. Ngươi là quân vương duy nhất."

"Tứ quý vì ngươi thay đổi, thiên địa vì ngươi biến sắc, núi sông vì ngươi điên đảo, sao trăng vì ngươi mà sinh diệt."

"Vì sao muốn thành ma? Thành ma... ngươi đã có tất cả."

Là như thế này sao?

Truyền Sơn nhìn nữ hài có khuôn mặt yêu nghiệt như giống như Canh Nhị trước mắt, cảm nhận bờ ngực bồ câu mềm mại nhẵn nhụi, đây là thứ hắn muốn sao?

Mà nếu những điều này không phải thứ hắn muốn, hắn lại vì sao phải hao hết tâm thần để tu luyện chứ?

Vì để người nhà thân hữu sống lại? Để họ sống tốt đẹp? Để họ có thể cùng trường sinh ư? Thế còn sau đó thì sao?

Hay là vì phúc trạch khí hậu một phương? Để dân chúng Lam tinh sống cuộc sống giàu có yên ổn.

Không, hắn không vĩ đại như thế. Có lẽ khi hắn tu luyện thành công, có thể sẽ thuận lợi giúp dân chúng địa phương, nhưng nếu như bảo hắn muốn dừng lại ở chỗ ấy phúc trạch một phương thì lòng hắn cũng không muốn.

Những nữ hài này đã nói ra dục vọng ẩn dấu ở sâu trong lòng hắn.

Đám sương nhạt màu đổi sang màu hồng phấn, Truyền Sơn đã hoàn toàn đặt mình trong sương mù dần dần đổi sắc mặt, một đôi con ngươi đen kịt đã bắt đầu mơ hồ hằn tơ máu.

Không sai, bởi vì cái gì mà phải tu luyện? Còn không phải là để trường sinh bất lão ư? Để vĩnh viễn sống được ngày lành, để muốn gì thì có đó, để xưng vương xưng bá làm toàn bộ sinh linh quỳ phục dưới chân mình, để có thể gian giảo xảo trá, lật tay như mưa, vĩnh viễn tiêu dao trong thiên địa.

Hắn có ý nghĩ vậy thì sao chứ? Tu giả nào dám nói không có ý nghĩ như vậy? Dù là Phật tu khổ hạnh, lúc đó chẳng phải cũng hướng tới thế giới cực lạc ư?

"Tu ma, có thể cho ngươi có năng lực thay đổi trời đất. Những người đã từng đắc tội ngươi, cười nhạo ngươi, đã làm ngươi đau khổ và lạnh nhạt với ngươi, biến họ thành con kiến hôi bất kham trước mặt ngươi. Xem đi, những người này chính là kẻ thù của ngươi, đi thôi, đi báo thù thôi! Giết họ, dằn vặt họ, để họ quỳ xuống cầu xin, để họ sinh mệnh mỏng dần trước mặt ngươi!"

Hắn đã thấy rồi! Thực sự thấy kẻ thù trước mặt.

Nam tử hai tròng mắt đỏ đậm không hề do dự, tay phải hóa thành đao xương khô, lập tức nhào tới.

Giết giết giết! Hắn muốn giết sạch toàn bộ những cừu nhân đó!

Xem đi, các ngươi hiện tại nhỏ yếu biết bao! Cái gì phái Thanh Vân, cái gì hoàng đế Lãng quốc, cái gì thừa tướng Hi triều, ở trước mặt ta, các ngươi chẳng bằng con kiến hôi! Ta muốn các ngươi chết, các ngươi liền phải chết hết! Ha ha ha!"

"Xem, họ đã quỳ gối trước mặt ngươi khóc lóc cầu xin tha thứ, họ kính dâng nữ tử vàng bạc, trân bảo truyền đời, những thứ ấy đều là thứ ngươi nên được hưởng. Đạt được chúng, mệnh chúng hàng năm triều cống, đời đời dâng tiến. Để chúng làm nô lệ của ngươi, làm nô lệ cho người nhà bạn bè ngươi, để chúng trọn đời không đổi số được!"

Đúng, nên như vậy. Họ đã đắc tội ta, phải nghĩ đến sẽ có ngày hôm nay.

"Những thứ đó đều là khi ngươi tu ma có thể đạt được, ngươi trở nên mạnh hơn thì ngươi càng có được nhiều hơn.

Ta sẽ trở nên mạnh hơn. Ta biết cách để tu vi của mình tăng tiến nhanh hơn.

"Đúng, hấp thu công lực của người khác, như vậy ngươi có thể tu luyện nhanh hơn, mạnh nhanh hơn, rất nhanh, sẽ không còn ai vượt nổi ngươi, không ai có thể quản chế ngươi, ngươi muốn làm gì cũng được!"

Ánh mắt Truyền Sơn dao động.

Giọng nói mê hoặc lại ghé vào lỗ tai hắn lần nữa, "Ngươi phải trở nên mạnh. Chỉ khi ngươi mạnh lên, ngươi mới có thể bảo vệ được người nhà, bạn bè, hương thân phụ lão của ngươi."

Đúng vậy, ta phải trở nên mạnh, vì thế không từ thủ đoạn!

Đôi mắt Truyền Sơn từ từ chuyển sang đỏ như máu, hai con ngươi thoáng hiện ánh sáng tà ma nịnh nọt, làm đáy lòng người phát lạnh.

"Tu ma cũng sẽ mệt mỏi, khi ngươi mệt mỏi, ngươi có thể hưởng thụ đôi chút."

Hưởng thụ?

"Đúng vậy, ngươi muốn rượu ngon món ngon, hay là kim đan nguyên anh của những tu giả đó? Ăn chúng, không những có thể thỏa mãn dục vọng ăn uống của ngươi, càng có thể làm thể lực và nguyên khí ngươi khôi phục nhanh hơn, làm tu vi của ngươi càng tinh khiết và mạnh hơn nữa."

Trong mắt Truyền Sơn xuất hiện do dự lần nữa.

Giọng nói mê hoặc không ngừng cố gắng, không muốn cho hắn có cơ hội tỉnh táo.

"Tu ma, càng có thể không cố kỵ gì. Những việc Đạo tu, Phật tu không dám làm ngươi đều có thể làm. Những việc họ không dám hưởng thụ, ngươi đều có thể hưởng thụ. Nào, những điều ấy đều là phần thưởng ngươi nên có..." Thân thể mềm mại không xương trượt vào lòng hắn, ngón tay như ngọc trượt lên ngực hắn.

Các nữ tử thân mặc sa y mỏng nhất, bằng tư thái khiêu khích, chậm rãi trượt xuống hồ.

Tiếng ca dâm mỹ vang lên, các nữ hài múa ca trong hồ nước. Sa mỏng ướt đẫm không những không thể che lấp được gì, trái lại khơi gợi dục vọng dã man nhất trong lòng nam nhân.

"Nào, lang quân, tới đây...."

Hơi thở Truyền Sơn từ từ nặng thêm.

Nữ hài yêu nghiệt đột nhiên hét lớn một tiếng, bị Truyền Sơn đẩy ngã xuống đất.

Vẻ kinh hoảng trên mặt nữ hài biến mất, đổi sang vẻ ngả ngớn, ngọc thể dính cánh hoa hồng nhạt, hơi ướt át từ bày ra vì nam nhân.

Canh Nhị bỗng nhiên nắm chặt bàn tay nhỏ, hai hàng lông mi tức muốn dựng thẳng.

Ngu ngốc ngu ngốc, hắn đúng là thiên hạ đệ nhất đại ngu ngốc. Đó đâu phải là tâm ma kiếp gì, đó rõ ràng chính là thiên ma cảnh dẫn người vào tà đạo!

Chết tiệt, thần thức của y và tên La xui xẻo này nói cho y biết, ma đầu này bây giờ tuyệt đối đang suy nghĩ miên man gì đó, ma khí trên người hắn rõ ràng bắt đầu nghiêng sang phía y không hy vọng nhìn thấy.

Thực đúng là một tên bị thần xui xẻo nhập thể, chẳng qua là một lần giác ngộ thôi mà cũng lầm lạc thế nào tiến vào thiên ma cảnh, cũng không biết sao hắn lại chạy vào đó được.

Canh Nhị gặm tay do dự. Xem ra lại có một người tu ma sắp rơi vào tà ma đạo rồi, y rốt cuộc có nên ra tay ngăn cản?

Tà ma đạo khác với ma đạo, tu ma thực ra cũng chỉ là một cách tu luyện, người tu ma cũng không có nghĩa là nhất định tùy ý làm bậy. Chẳng hạn như đại đa số Ma tộc trong Huyết Hồn Hải, tuy họ là người tu ma, lại không phải người trong ma đạo.

Y đã từng nói với người này về điều ấy, hiển nhiên là tên kia đã quăng nó đi đâu rồi.

Y không thích Ma tu, bởi vì tuyệt đại đa số Ma tu đều không phân rõ được cái gì là Ma đạo, cái gì là Tà Ma đạo, cho rằng chỉ cần tu ma liền có nghĩa là không kiêng nể gì cả, hơn nữa đại đa số Ma tu đều quá chú trọng lợi ích và được mất cá nhân, quá coi trọng bản thân, rõ ràng là Ma tu, nhưng cứ làm chuyện của Tà tu.

Ma tu rơi vào Tà Ma đạo sẽ không đè nén được dục vọng bản thân, tất cả đều dựa vào bản năng chi phối, Tà tu như vậy tu đến cuối cùng cũng chỉ biết làm hại thế gian, không có chút tốt đẹp gì với thiên địa, còn có thể phá vỡ cân bằng trong thiên địa, dẫn đến thất thường thậm chí tan vỡ một giới.

Ừm, không được! Y không thể mở mắt nhìn La xui xẻo cứ rơi vào Tà Ma đạo như thế được. Y mất bao sức, tổn thất một phần tu vi thân thể và tài bảo mới giữ được tên này, sao có thể để hắn thản nhiên biến thành một đại phôi đản chân chính được chứ.

Hơn nữa y có một loại dự cảm kỳ lạ, luôn cảm thấy tên này sau khi biến thành bại hoại chân chính, người xui xẻo đầu tiên chính là y.

"Ack..."

Canh Nhị khôi phục dáng vẻ trưởng thành há to miệng ra.

Đông ngó, tây nhìn. Muốn che mắt lại cũng tiếc.

Thật nhiều... nữ hài xinh đẹp, hơn nữa còn không mặc quần áo.

Mặt Canh Nhị bắt đầu bốc khói, trong nháy mắt, cả người đã thành một con tôm kho tàu.

Ai nha, không thể nhìn nữa, nhìn nữa y cũng không trở về được!

Vừa nhìn tên ma đầu họ La, đang ôm một... A! Nữ tử sao lại có mặt giống ta?

Canh Nhị mở to hai mắt nhìn, lửa giận nhất thời xông từ chân lên thẳng đầu, lập tức bỏ rơi những mỹ nữ trần trùi trụi kia, mặc kệ xấu hổ, hít sâu một hơi, nhìn đúng hướng, vọt mạnh qua như bò điên.

"Ngươi lăn ra đây cho ta! Đi ra!" Canh Nhị cầm lấy cánh tay của người ta kéo ra ngoài.

"Ngươi bị ngốc à? Loại thiên ma cảnh này mà ngươi cũng dám tùy tiện đi vào? Gặp quỷ, ngươi vào kiểu gì? Đào Hoa chết tiệt, chắc chắn là do hắn giở trò quỷ. Ngươi tỉnh táo lại cho ta!"

"Lại tới một người nữa?" Trong mắt Truyền Sơn hiện vẻ kinh ngạc, nhìn lại nữ tử bên cạnh, đột nhiên cười ha ha, xoay người ôm cổ Canh Nhị vít y xuống, đè lại rồi sờ.

Bàn tay Truyền Sơn tiến vào trong quần áo Canh Nhị sờ soạng lung tung một đợt, sờ làm Canh Nhị kêu oai oái, hai chân đá lung tung.

"Bụp!" Canh Nhị đấm một phát vào cằm Truyền Sơn.

Truyền Sơn hóa thân thành sắc ma xoa nắn cằm mình, lấy người chặn Canh Nhị đang giãy dụa lung tung lại, nhìn người nằm dưới từ trên cao xuống, xoi mói nói: "Nam nhân?"

"Nói nhảm!"

"Canh Nhị?" Lần này thời gian Truyền Sơn dừng lại dài hơn chút.

"Đương nhiên là ta!"

"Thành lớn rồi à... Ừ, thành lớn thì tốt. Ngươi cũng muốn để ta làm lang quân của ngươi à?"

"Thối lắm! Ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần, ta không ngủ với nam nhân! Buông ra!"

"Không buông. Ngươi sao có thể chứng minh ngươi chính là Canh Nhị? Nói không chừng ngươi cũng như nữ nhân kia thôi, chỉ là mặt hơi giống Canh Nhị và bộ ngực hơi phẳng chút thôi."

"Ta là thật!" Canh Nhị nóng nảy, "Không tin ngươi sờ!"

Ừm... Nếu người ta đã chủ động cho hắn sờ, hắn không sờ kể cũng phí, vậy sờ mấy cái đi.

"Ngươi, người sờ ở đâu đó?"

"Sờ ngực a, đúng là hơi bằng chút, nhưng vẫn rất mềm, tiểu đậu đậu cũng hơi nhỏ chút. Ta bóp thử xem, xem có thể biến thành lớn chút không."

"... A a a! Ta không thể chịu được nữa! Ngươi cái tên ngu ngốc hỗn đản xui xẻo kia! Ngươi bị người ta hãm hại rồi có biết không? Ngươi tỉnh táo chút cho ta!"

"Chờ đã, ngươi đừng động mà. Phía dưới ta còn chưa có sờ đâu."

"Sờ cái tên quỷ đầu to nhà ngươi! Ngươi sờ nữa ta sẽ dùng ngũ lôi phù đánh ngươi!"

Truyền Sơn cười ha ha, khinh thường cúi đầu cắn một ngụm.

Canh Nhị phát ra tiếng kêu thảm thiết kỳ lạ, sống chết giãy dụa.

"Đừng giãy, vô ích thôi." Nữ tử mặt giống Canh Nhị cười ngây thơ, ghé vào một bên nói: "Tới đây phải tuân thủ quy tắc ở đây nha. Bây giờ, vị lang quân này mới là chúa tể ở đây, ngươi không chạy được đâu."

Nữ tử vừa nói dứt lời câu ấy, Canh Nhị liền phát hiện thân thể của mình đột nhiên mất sức, cả người trở nên mềm nhũn. Không, không thể nào? Lẽ nào muốn bắt ta phải sử dụng thủ đoạn cuối cùng ở đây? Nhưng mà, nhưng mà....

Nữ tử dựa sát vào người Truyền Sơn, đầu dựa trên vai hắn, nhìn như hồn nhiên nhưng tràn ngập tà ác, nói: "Lang quân, ở đây, ngươi muốn như thế nào thì thế đó, ngẫm lại xem, ngươi vì sao phải trở nên mạnh hơn? Chẳng lẽ không phải bởi vì ngươi muốn vượt lên trên người này, muốn cho y thần phục dưới chân ngươi sao?"

Truyền Sơn giữ chặt tứ chi Canh Nhị, mê đắm nhìn khuôn mặt y, nói: "Không sai. Nào có tiểu đệ nào không nghe lời lão đại chứ."

"Đúng thế rồi, ngươi nhìn trúng y, chính là phúc khí của y, y lại còn dám cự tuyệt ngươi. Ngươi là ai? Ngươi chính là chúa tể ở đây, chí tôn Ma giới tương lai, muốn ai thần phục thì người đó nhất định phải thần phục. Nếu đối phương không muốn, vậy thì chinh phục đi!"

"Đúng, ta muốn chinh phục y, cho biết ta là người không thể kháng cự lại được. Ta mới là lão đại của y, ta bắt y làm gì y đều phải làm cái đó."

"Ha?! La Truyền Sơn, ngươi tỉnh táo chút đi! Đừng để bị mê hoặc. Ngươi bị mê hoặc! Nơi này là thiên ma cảnh, là nơi chuyên dẫn người ta vào Tà đạo. Tu thành Thần Ma không phải là để muốn làm gì thì làm, ngươi phải hiểu rõ việc ấy." Canh Nhị gấp đến độ kêu to. Thủ đoạn cuối cùng không thể dùng, hiện tại trừ phi tên họ La chủ động buông y ra, bằng không.... y thực sự chỉ còn nước đợi ở đây bồi người này thôi.

"Vậy ta vì sao phải tu luyện?" Truyền Sơn mặt lộ vẻ châm biếm, "Vì sao những người tự nhân là phái Thanh Vân chính đạo có thể dùng con người bình thường làm nô lệ mỏ? Vì sao họ có thể nhúng tay vào chuyện thế gian gây tai họa? Nếu chính đạo cũng có thể coi người thường là con kiến hôi, vì sao ta làm Ma tu còn phải che giấu bản năng của mình? Cái gì là đúng, cái gì là sai? Trên đời này vốn không có đúng và sai tuyệt đối."

"Việc ngươi làm bây giờ chính là sai!" Canh Nhị tức giận gào to hơn, "Ngươi rõ ràng là ngu! Ngươi cho nơi này là nơi tốt à? Ngươi cứ tiếp tục ở đây nữa, cẩn thận bị mấy ma nữ này hút khô! Chẳng qua là một vài trò che mắt thôi, ngươi cũng không nhìn ra được? Ngươi còn muốn trở thành chí tôn Ma giới chân chính? Muốn có thể chân chính làm gì thì làm à? Ta nhổ vào! Ngươi đừng có mơ!"

Truyền Sơn trừng mắt nhìn Canh Nhị một lát, một đôi con ngươi đỏ tươi trở nên ác độc vô cùng.

Tâm can Canh Nhị run rẩy, La xui xẻo này hiện tại trông thật đáng sợ, cảm giác gần như đại sư huynh vậy...

Truyền Sơn bỗng nhiên cúi đầu cắn một phát lên miệng Canh Nhị.

Mặt Canh Nhị 'bụp' một phát đỏ bừng, người này vừa rồi còn như muốn giết y, thoáng cái đã tự dưng...

Canh Nhị đáng thương môi run run mãi mà cũng không phun ra được chữ nào.

"Lang quân, ngươi xem người này trông y như ta vậy, không biết tư vi của y có giống như thiếp thân hay không?" Nữ tử dùng bộ ngực mềm mại cọ lên tay Truyền Sơn, trong lời nói bao hàm vô tận mê hoặc.

"Lang quân, điều giáo y một phen đi, để y biến thành thị thiếp nghe lời như thiếp thân vậy." Nữ tử đùa nước trong hồ cùng vây lại.

Truyền Sơn liếm môi, đôi con ngươi đỏ tươi thoáng cái đã tối đi mấy phần.

Canh Nhị tội nghiệp nhìn hắn, đầu óc nhất thời dừng hoạt động.

Tiếng hít thở ồ ồ vang lên, Truyền Sơn đột nhiên đứng dậy, chặn ngang ôm lấy Canh Nhị đi về phía tàng cây hoa đào.

Các nữ tử phát ra tiếng vui cười, chỉ vào Canh Nhị xoi mói.

Truyền Sơn đặt Canh Nhị xuống dưới tàng cây, hai chân giạng ra, cưỡi trên người y.

"Ngươi, ngươi muốn làm gì? Ngươi đã nói coi ta như huynh đệ, ngươi, ngươi đừng làm bừa a!" Canh Nhị đáng thương sợ quá kêu to, y cũng không ngờ đến đây cứu tên này lại phải trả cả trinh tiết của mình.

Truyền Sơn cúi đầu nhìn Canh Nhị hoảng loạn bất an, vẻ mặt kỳ lạ nói không nên lời.

"Ngươi đừng ép ta a, ta, ta cũng không phải hạng dễ chọc."

"Truyền Sơn cười phì một tiếng, đưa tay nhéo mặt Canh Nhị.

Trên mặt Canh Nhị lộ vẻ giận dữ.

"Đứa ngốc." Truyền Sơn cười cười không rõ, ngón tay trượt xuống cỏ theo khuôn mặt Canh Nhị, từ từ trượt đến ngực y. Cợt nhả sờ soạng hai cái trên bụng dưới y, không sờ xuống tiếp nữa.

Canh Nhị sắp phát hỏa, "Ngươi coi người khác thành kẻ ngốc, thực ra ngươi mới là đứa ngốc nhất. Ngươi là ngu ngốc siêu cấp đệ nhất!"

"Ha ha ha!" Truyền Sơn ngửa mặt lên trời cười to, đột nhiên cúi đầu nói: "Cho ta xem thử đi."

"Xem cái gì?" Canh Nhị vô thức hỏi ngược lại.

Truyền Sơn dùng động tác trả lời y. Trước khi Canh Nhị phản ứng đã nhanh chóng cởi dây lưng y ra, vạch quần y xuống.

Canh Nhị sắp bùng nổ rồi, y sắp..."

"Được rồi, ta biết rồi, cứ như vậy đi, ngươi về trước đi." Cũng nhanh như động tác vừa rồi, Truyền Sơn lại nhấc quần áo lại cho Canh Nhị, thắt xong. Còn săn sóc sả sang lại quần áo ngoài cho y.

"..." Đây là ý gì? Canh Nhị mơ màng, thủ đoạn cuối cùng định dùng cũng chết từ trong trứng nước.

"Ta bảo ngươi trở lại không nghe thấy sao? Lẽ nào ngươi muốn ở đây ngủ với ta thật?" Giọng nam nhân đột nhiên trở nên sẵng giọng, tựa hồ cực độ bất mãn.

Canh Nhị đi ra rồi, mơ mơ màng màng ngồi xuống trong lòng ma xương khô.

Ở trong mắt người khác, thật giống như đứa bé vừa ngủ một giấc tỉnh lại, căn bản không nhận thấy linh hồn đứa trẻ đã xuất khiếu một lần. Kể cả Quách Khanh chỉ kém một chút là trở thành Độ Kiếp Kỳ.

Chỉ có Đào Hoa, xấu xa liếc nhìn Canh Nhị.

Canh Nhị cố lấy dũng khí trừng hắn ta một cái, tiểu tử thối!

Đào Hoa trợn to mắt, bỗng nhếch miệng cười, miệng đầy răng nanh làm người nhìn mà lạnh gáy.

Canh Nhị biểu đạt vừa phải độ oán giận của mình rồi, bắt đầu nghĩ lại sự hoang đường vừa phát sinh trong thiên ma cảnh.

Vừa rồi rốt cuộc là sao nhỉ?

Biểu hiện của họ La vì sao lại lạ như thế?

Hắn tỉnh lại rồi sao? Vậy vì sao hắn không ra với mình? Vì sao để y ra trước?

Nếu hắn đã tỉnh táo rồi, vậy hắn tỉnh táo lại từ lúc nào?

Hắn, hắn...

"Bừng!" Lần này đến phiên khuôn mặt trẻ con của Canh Nhị đỏ bừng.

Những việc làm đó nhất định là để mê hoặc kẻ địch, nhất định thế!

9|

Lần nhập định này của Truyền Sơn mất đúng bảy ngày, chờ hắn tỉnh lại, đã thấy bên chân ngồi đầy người....

Ừm, dùng cách nói của tộc Một Mắt, các Ma tộc của Huyết Hồn Hải thuộc loài người, chẳng qua ngoại hình và thói quen sinh hoạt không giống nhau mà thôi.

Vòng người lớn lớn nhỏ nhỏ, cao cao lùn lùn này đưa lưng về phía Truyền Sơn uống cao hứng bừng bừng, ngươi vỗ vai ta, ta nện ngực ngươi, xưng huynh gọi đệ mắt say lờ đờ.

Trong đó có cả một Ma tu nhân loại, tên hề kia cũng có mặt, hơn nữa giọng hắn ta lớn nhất, ỏn ẻn nhất. Ma tộc tinh tinh và Ma tộc đầu lừa mõm heo uống đến xiêu vẹo, đang cùng Mắt To kể lể tộc Một Mắt trả ít ma thạch quá. Nhóc Tóc Trắng và mấy ma Một Mắt nhỏ đang chịu khó cắt thịt quay, nhưng họ cắt thịt quay không phải cho họ ăn, mà là đưa tới dưới chân hắn.

Truyền Sơn cúi đầu, chỉ thấy Canh Nhị nho nhỏ đang ngồi trên mặt đất giữa hai chân hắn, tay trái thịt quay, tay phải bình rượu, một ngụm rượu một ngụm thịt, còn có một đám người hầu hạ, thi thoảng cười khúc khích hai tiếng, khoái hoạt vô biên.

Tiểu tử này đã quên y bây giờ trông mới chỉ có sáu tháng sao?

Có lẽ cảm nhận được ánh mắt Truyền Sơn, Canh Nhị ngẩng đầu, không ngờ biên độ quá lớn, thân thể nho nhỏ ngồi không vững, ngã ngửa về sau.

Truyền Sơn ôm lấy y từ trên mặt đất, vén tay áo hắc bào tiện xoa cái miệng bóng mỡ cho y.

"Tỉnh rồi à?" Canh Nhị cố sức nuốt đồ ăn xuống, hỏi.

"Ừ."

"Ừ."

"Ngộ ra được cái gì rồi?"

Truyền Sơn sờ đầu y, không trả lời.

"Nha, xương khô ca ca, ngươi nhập định tỉnh lại rồi à? Ai nha, bảy ngày không gặp, người ta nhớ ngươi lắm đó."

Truyền Sơn duỗi tay ra, xòe năm ngón, cấm tên hề tới gần mình trong vòng ba thước, bây giờ hắn thấy Đào Hoa là đã muốn cáu, huống chi tên hề trước mắt này không những tên đã là Đào Hoa mà trên tai còn cài mấy bông hoa đào nữa.

"Xương khô ca ca, cơn giận của ngươi lớn thật a, có phải dục cầu bất mãn không?"

Lời này vừa thốt ra, cả đám Ma tộc cười ha ha, bao gồm cả Mắt To chân chất.

Canh Nhị bỗng nhiên cảm thấy trên mặt nong nóng, đưa tay sờ, rất là khó hiểu.

Truyền Sơn mặc kệ Đào Hoa đó, một tay duỗi dài thả lỏng thắt lưng, ôm Canh Nhị hỏi Mắt To, "Chỗ đặt chân đã tìm được chưa?"

"Tìm được rồi, đi, tau mang ngươi đi luôn, cách nơi này không xa, ở ngay bên bờ sông." Mắt To nhảy dựng lên, bảo nhóc Tóc Trắng mau chóng thu dọn đồ đạc.

Các Ma tộc khác cũng lảo đảo đứng dậy, muốn theo cùng xem náo nhiệt.

"Tản hết tản hết đi." Đào Hoa phất tay đuổi người.

Quách Khanh đứng dậy, chắp tay với Truyền Sơn, mỉm cười nói: "Chúc mừng."

"Đa tạ." Truyền Sơn có qua có lại, hắn vẫn nhớ hình dáng người này, là tên Đan tu có linh lung bảo ốc kia, đối phương cho hắn mặt mũi, hắn tự nhiên cũng phải biểu thị đủ tôn kính lại. Dù sao đối phương cũng là tiền bối mà, chỉ là tuổi có thể lớn hơn hắn rất nhiều.

"Xem ngọn lửa linh hồn trong hai mắt ngươi, so với Ma tu xương khô bình thường càng xúc tích hơn, màu sắc cũng khác biệt, xem ra tiểu huynh đệ lần giác ngộ này có thu hoạch kha khá đây."

"Vẫn ổn, thoáng có chút lĩnh ngộ." Truyền Sơn khiêm tốn nói. Hắn không phải một người cuồng vọng, còn làm mật thám mấy năm, lúc nên khiêm tốn thì chẳng ai bằng.

Canh Nhị ngẩng đầu nhìn Truyền Sơn, vừa rồi ăn uống vui quá nên không để ý, vừa nhìn kỹ như thế, hình như màu sắc có phần khác với trước đây. Ừm... chỉ cần không rơi vào Tà Ma đạo là được, dù đi con đường hơi khác so với người khác, cũng không phải vấn đề gì, dù sao hắn cũng là ma mà, không sợ không cứu trở lại được.

Tiểu Canh Nhị kiêu ngạo ưỡn ngực. Hi sinh của y vẫn có ích lắm.

Canh Nhị không để ý thấy, lúc y quan sát Truyền Sơn, Truyền Sơn cũng đang nhìn hắn. Ánh mắt kia thâm trầm hơn nhiều so với lúc hắn nhìn y ngày trước...

Mọi người cùng giúp đỡ, nhà gỗ chẳng mấy chốc đã được dựng lên, để tiện cho Truyền Sơn luyện khí, còn đặc biệt chia ra một cái phòng.

Nghe nói Truyền Sơn biết luyện khí, Quách Khanh cố ý nói bóng nói gió hỏi sư môn của hắn.

Truyền Sơn nói ra tên của Dương Quang Minh.

Quách Khanh suy nghĩ hồi lâu cũng không nghĩ ra được nhân vật ấy là ai, cười ha ha một cái rồi cũng không để tâm nữa. Còn về đứa trẻ kia, qua mấy ngày quan sát, tuy hiểu nó không giống trẻ con bình thường, nhưng ngoài khả năng ăn uống nhiều, biết nói ra thì cũng không khác mấy so với trẻ con bình thường. Nghĩ dù không bình thường thì cũng không lợi hại mấy.

Còn về việc người khác nói đứa trẻ là do ma xương khô sinh ra, hắn ta căn bản không tin. Nếu là một ma xương khô giới tính nữ, còn có khả năng mồ côi từ trong bụng mẹ. Ma xương khô giới tính nam sinh con? Biết sinh con thì đã chả gọi là nam nhân!

Quách Khanh đã bày tỏ ý muốn theo Đào Hoa một khoảng thời gian, đáng tiếc Đào Hoa người ta chướng mắt hắn ta, cũng không chịu bán hoa cho hắn ta nữa, trả bao nhiêu ma thạch cũng không chịu bán.

Quách Khanh bất đắc dĩ, chỉ đành tạm thời rời đi, nhưng để thân cận Đào Hoa bất cứ khi nào, hắn ta đã dời Linh lung bảo ốc của hắn ta tới gần căn nhà gỗ của Truyền Sơn. Bởi vì hắn ta phát hiện Đào Hoa tiền bối hắn ta cực kỳ coi trọng dường như rất hứng thú với ma xương khô và đứa trẻ nhìn như bình thường kia, ngày nào cũng phải tới ba lần hỏi họ có muốn giúp hắn bắt sâu không.

Hai người Truyền Sơn không sao chịu được phiền toái, Quách Khanh cũng vui vẻ có được nhiều cơ hội tiếp xúc tiền bối. Đây có lẽ chính là điển hình 'một nhà vui mừng, một nhà sầu lo' đi.

Vốn dĩ nghe nói Đào Hoa muốn người ta giúp bắt sâu, Quách Khanh còn xung phong nhận việc. Thế nhưng Đào Hoa chỉ khinh bỉ nhìn hắn ta hai cái rồi ngó lơ luôn.

Vì thế Quách Khanh cứ rầu rĩ, hắn ta tốt xấu gì cũng là cao thủ Ma tu hậu kỳ Hợp thể, chẳng qua là bắt sâu mà thôi, dù con sâu kia có kỳ dị tới đâu, chẳng lẽ hắn không sánh bằng được một ma xương khô còn chưa Kết đan ư? Chẳng lẽ ma xương khô kia có năng lực đặc biệt gì hắn ta chưa nhìn ra? Nhưng sao hắn ta nhìn kiểu gì cũng thấy ma xương khô chẳng giống cao thủ ẩn dấu thực lực.

Truyền Sơn bị hoài nghi ẩn dấu thực lực đang vùi đầu mài mũi tên.

Nhờ Canh Nhị chỉ điểm, hắn không còn giới hạn dùng kim loại làm mũi tên nữa mà đổi sang thu thập một vài xương cốt của ma thú.

Có tộc Một Mắt cử toàn tộc giúp đỡ, hàng loạt da, gân, máu, xương ma thú, các loại tinh thạch và củi đều chất đống sau nhà Truyền Sơn, ngay cả nguyên vật liệu chu sa cũng có hai túi to.

Mấy đứa nhóc Tóc Trắng chủ động chịu trách nhiệm trông coi những nguyên liệu ấy, ngày nào cũng tuần tra xung quanh căn nhà gỗ. Những Ma tộc biết việc đó đều hiểu, những đứa này tuần tra cần mẫn như thế, chủ yếu là vì đứa trẻ tên Canh Nhị kia.

"Những nguyên liệu này đều tốt, nếu như ở bên ngoài, này, cái xương bắp đùi của Thiết Cốt Thú này có thể bán được 50 – 100 viên ma thạch cấp cao." Canh Nhị ngồi dưới đất lục lọi lung tung nhặt nhạnh, đồ hiếm có là liền nhét vào trong ngực mình.

Truyền Sơn ngẩng đầu thì thấy Canh Nhị ôm một khúc xương to gấp đôi y, nhét vào trong chiếc túi vải, biến mất rồi.

"Ta phải làm cách nào mới làm trận pháp cỡ lớn rút lại trên mũi tên?"

"Tu di giới tử?"

"Có ý gì?"

"Chính là ý vô cùng bé cũng có thể vô cùng lớn ấy."

Canh Nhị từ trên mặt đất bò dậy, chân trần lắc mông đi tới trước mặt Truyền Sơn, đặt mông ngồi xuống đất, nói: "Ta không thể nói hết tất cả cho ngươi, như vậy sẽ làm người hình thành tính cách ỷ lại, chẳng có chỗ tốt gì với ngươi cả."

Truyền Sơn lặng yên một hồi, "Tư chất ta kém, đầu óc không tốt như ngươi."

"Điều này chẳng liên quan gì tới tư chất cả." Canh Nhị lắc ngón tay nhỏ bé, "Động não cũng như động thủ thôi, dùng nhiều thì sẽ linh hoạt thôi. Ngươi... đang đi vào chỗ bế tắc sao?"

"Cái rắm í!"

Canh Nhị nhăn mày lại, tiến tới hỏi: "Hai ngày này ngươi xảy ra chuyện gì? Nếu ngươi có chuyện luẩn quẩn trong lòng, có thể nói cho ta biết, chúng ta cùng nhau..."

"Ngươi thấy ta sẽ có chuyện gì luẩn quẩn trong lòng?" Truyền Sơn khó chịu phất tay, "Ngươi không giúp ta thì sang một bên chơi đi, đừng ở đây phiền ta."

"..." Canh Nhị yên lặng xoay người, cái mông quay về phía ma xương khô tỏ vẻ kháng nghị.

Canh Nhị cảm thấy Truyền Sơn có bí mật với y.

Chứng cứ chính là người nọ không chịu nói cho y, sau khi y rời khỏi Thiên ma cảnh hắn đã làm gì, lại gặp phải cái gì mới có thể rời khỏi Thiên ma cảnh. Hơn nữa mấy ngày nay thái độ của người này đối với y cũng rất kỳ lạ, có lúc còn dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn y, đồng thời còn hay đờ đẫn nữa.

Canh Nhị cũng rõ dù huynh đệ thân mật tới đâu cũng sẽ không thể báo cho đối phương biết bí mật của mình, nhưng hiểu thì hiểu, loại cảm giác bị coi là người ngoài ấy chính là rất khó chịu.

Không tin ta thì thôi, ai bảo ngươi giấu ta, nếu sau này ta không dạy ngươi bất cứ thứ gì nữa, để ngươi nghĩ nát đầu đi!

Ánh mắt Truyền Sơn rơi vào trên người Canh Nhị đưa lưng nhỏ về phía hắn.

Sau khi Canh Nhị rời khỏi Thiên ma cảnh đã xảy ra chuyện gì, cùng với chuyện sau đó hắn đã gặp phải điều gì mới rời khỏi được Thiên ma cảnh, những việc ấy đều sẽ trở thành bí mật chôn giấu tận đáy lòng hắn, hắn sẽ không nói cho ai cả.

Kể cả những chuyển biến tình cảm lúc hắn thấy Canh Nhị trong Thiên ma cảnh, hắn cũng vĩnh viễn không nói cho Canh Nhị.

Đây là bí mật và tâm ma của hắn, có lẽ có một ngày hắn có thể nghĩ thông suốt, có lẽ có một ngày...

Truyền Sơn cúi đầu, đặt mũi tên đã mài xong sang một bên, bắt đầu sắp xếp các nguyên liệu chế tác thân cung.

"Ngươi dùng cái này mà làm thân cung thử đi, đừng lãng phí nữa."

Một khúc xương cột sống to đùng ngoằn nghèo được đẩy tới.

Tiểu Canh Nhị đẩy xương cột sống qua, lập tức xoay người tại chỗ, đưa lưng về phía hắn.

Truyền Sơn nhếch mép cười, đáng tiếc mặt hắn xương khô, ai cũng không nhìn ra được.

"Đây là cái gì?"

"Đây là xương cột sống của Ma dực điểu (có con chim nào ko có cánh ư???) thành niên, rất hiếm có, một bộ xương cột sống hoàn chỉnh như thế ở bên ngoài có thể bán được một nghìn đến ba nghìn viên ma thạch cấp cao."

Canh Nhị nghẹn một hồi vẫn không dừng, vặn vẹo xoay người. Ai bảo y lòng dạ phóng khoáng, thích lên mặt dạy đời chứ? Canh Nhị tự an ủi bản thân y, y không phải sợ Truyền Sơn thực sự không để ý tới y, y chỉ là nể mặt mũi tuổi tác, không chấp nhặt với trẻ ranh mà thôi.

"Đắt như thế?" Truyền Sơn giật mình, lấy xương cột sống đó lại nhìn thật kỹ.

Vừa cầm lấy, khúc xương đã làm hắn kinh ngạc không thôi. Khung xương nhìn như rất nặng nhưng thực ra cực kỳ nhẹ, chỉ chút đặc tính này thôi cũng đã làm tâm tình có phần sa sút của Truyền Sơn hăng hái hơn.

"Bộ xương cột sống Ma dực điểu này thoạt nhìn đã có tuổi, có lẽ là do tổ tiên tộc Một Mắt cất dấu, họ không biết mặt hàng, nên nó bị khiêng tới cùng."

Truyền Sơn liếc Canh Nhị tò mò, "Đồ tốt như thế sao ngươi không tịch thu lại?"

"Cái đó khác chứ." Canh Nhị đỏ mặt biện giải: "Nguyên liệu ta thu hồi, đều là thứ không thể làm cung tên, dù sao các ngươi giữ lại cũng vô dụng. Khúc xương này nếu luyện chế thích đáng, có lẽ có thể luyện ra được một bộ pháp bảo thứ phẩm. Dù vũ khí khác của ngươi luyện chế thất bại hết, chỉ cần cái này cũng có thể chế thành thân cung, điều đó cũng tuyệt đối xứng đáng với những nguyên liệu do tộc Một Mắt cung cấp."

"Pháp bảo thứ phẩm? Ngươi chắc chứ?" Không trách Truyền Sơn hoài nghi, với tu vi hiện tại của hắn có thể luyện chế ra pháp khí cấp trung cũng đã là phát huy hơn hẳn bình thường rồi, huống chi là pháp bảo mà sau Kết Đan Kỳ mới luyện chế ra được? Tuy tu vi của hắn không dưới Ma tu Kết Đan Kỳ, nhưng luyện chế pháp bảo hắn chưa từng nghĩ tới. Cung tên hắn giao cho tộc Một Mắt sử dụng trước đó cũng chẳng qua là pháp khí tầm cấp trung thôi.

"Ừ! Ma dực điểu là loại chim sống được cả ở trên cạn và dưới nước, bay được trên sáu tầng không, xương cột sống có đặc điểm của loài chim, cũng có đặc thù của loài thú. Khi ở trên mặt đất, nó không đi đứng nhờ hai chân, mà là dựa vào thân thể cuộn tròn, lực bắn lúc bắn ra để bước đi, ở không trung nó cũng có thể lợi dụng đặc tính tăng tốc độ ấy, cho nên xương cột sống của nó rất mềm dẻo, độ uốn cũng không phải mạnh bình thường, có thể nói là nguyên liệu làm thân cung tốt nhất. Cung tên dùng xương cột sống của Ma dực điểu làm thành còn gọi là Ma dực cung, cực kỳ nổi tiếng."

Truyền Sơn bắt đầu tìm kiếm cách chế cung liên quan tới Ma dực cung trong đầu.

"Đương nhiên, chế tác Ma dực cung không những cần xương cột sống của Ma dực điểu, còn cần tỷ lệ hòa hợp với kim loại đồng dẻo tinh khiết để tăng độ dẻo dai và kiên cường cho nó.

"Kim loại đồng dẻo tinh khiết?"

"Chính là cái này, nếu không có cục kim loại đồng dẻo tinh khiết cỡ nắm tay này, ta còn không dám để ngươi chế tác Ma dực cung, nhưng bây giờ có nó, còn là một cục to như thế, cũng đủ cho ngươi luyện tập dùng." Canh Nhị lấy túi trữ vật ra, đổ ra một cục đá từ bên trong, chính là cục ngày trước hắn lấy được từ gã Ma tu đánh lén.

"Mặt khác, nếu ngươi muốn khắc trận pháp trên thân cung thì còn cần một ít nguyên liệu phụ trợ nữa, những nguyên liệu đó ta đều có. À, với tam muội chân hỏa bây giờ của ngươi, muốn luyện hóa những nguyên liệu ấy, dung hợp hoàn mỹ với xương cột sống của Ma dực điểu, kể thì còn thiếu chút độ lửa. Nhưng ngươi đừng quên Tiểu Lam, ngọn lửa nguyên thủy cũng không chỉ giúp ngươi bồi đắp tam muội chân hỏa, bình thường luyện khí ngươi cũng có thể mượn dùng chút uy lực của nó. Điều này đối với nó mà nói cũng là có lợi."

Truyền Sơn gật đầu, nhớ tới một vấn đề quan trọng, "Đúng rồi, trước đó ta muốn hỏi ngươi, nhưng quên mất. Ta thấy trong bài về luyện khí, khi luyện chế nguyên liệu và chế khí gần cuối thì đều cần hoàn thành trong lò luyện, vì sao ta không cần lò luyện mà cũng có thể luyện khí?"

"Lò luyện cũng là cấu thành từ trận pháp. Ngươi thường dùng trận pháp để vây quanh hỏa diễm luyện khí chính là tương đương với công dụng của lò luyện. Ngươi cần lò luyện à?"

Tâm trạng Truyền Sơn thay đổi chớp nhoáng. Hắn mới tu luyện không lâu, nhưng tốt xấu cũng đã từng xem qua ký ức ngàn năm của Trách Yểm, loại thủ pháp không dùng lò luyện để luyện khí này tuyệt đối không phải người luyện khí bình thường có thể làm được. Vì sao hắn có thể coi nhẹ mà làm chuyện người khác không làm được chứ?

Nếu như có liên quan tới ngọn lửa nguyên thủy thì khi chế tạo ra chiếc trống bỏi trước đó, đến cái bóng của ngọn lửa nguyên thủy cũng chưa thấy. Nếu nói hắn có thiên phú dị bẩm, vậy càng không thể nào. Rốt cuộc là nguyên nhân gì?

Lẽ nào có liên quan tới hỗn độn ma công Canh Nhị từng dạy cho hắn để giảm đau. Nhưng không phải Canh Nhị nói hỗn độn ma công là một loại cơ bản nhất trong ma công sao? Hay là bởi vì nó không chỉ là ma công cơ bản nhất, mà còn là ma công xa xưa nhất? Thời gian từ xa xưa đến khi ma công hỗn độn xuất hiện còn chưa có loại lò luyện này chăng?

"Ngươi cần lò luyện sao?" Canh Nhị hỏi lại hắn lần nữa.

"Đây là cạm bẫy?"

"Cái gì?"

Được rồi, hắn là một khi bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng. Tuy tin Canh Nhị sẽ không ngáng chân hắn, nhưng Truyền Sơn suy nghĩ một chút, vẫn lắc đầu, tỏ vẻ mình không cần.

Canh Nhị nói: "Ngay từ đầu, người luyện khí cũng không có lò luyện, lò luyện là thứ được tạo để tiện lợi thội. Tu giả bình thường dùng lò luyện để luyện khí kể cũng đúng là làm ít được nhiều thật, xác xuất luyện khí thành công cũng cao hơn nhiều. Nhưng..."

"Ngươi cứ nói thẳng đi."

"Lò luyện cũng là vật liệu dùng vài loại chất liệu gỗ luyện ra, dùng lò luyện để luyện nguyên liệu, bất kể có vết nứt nào để sẽ ảnh hưởng tới lò luyện, thậm chí nhiễm luôn cả nguyên tố và tính chất đặc biệt của bản thân nó."

"Loại ảnh hưởng này chắc là cực kỳ nhỏ đi?"

"Không sai, cực kỳ nhỏ, nếu luyện khí sư có tiêu chuẩn đủ cao, có thể hạ phần ảnh hưởng này thấp đến mức gần như có thể quên đi."

"Vậy không cần lò luyện để luyện khí thì có gì tốt?"

"Không dùng lò luyện để luyện khí, thì phải có tu vi tinh thuần hơn, có năng lực khống chế lửa tốt, có thần thức cô đọng mạnh hơn, sử dụng được công lực bản thân càng thuần thục hơn. Nói cách khác, không dùng lò luyện tuy tốn thời gian công sức, nhưng cực kỳ cố ích để rèn đúc tu vi và thần thức. Tu giả bình thường đều có hạn chế về thời gian sinh mệnh, cho nên họ cần rất nhiều công cụ để bớt thời gian và sức lực đi. Bây giờ ngươi nếu có nhiều hơn người khác bốn trăm năm thì sao không nhân cơ hội này củng cố thêm tu vi cho mình?"

"Khống chế cẩn thận hơn sao..." Truyền Sơn rơi vào trầm tư.

"Khống chế, tu vi, lửa, thần thức..."

"Thần thức..."

"Vô cùng bé cũng vô cùng lớn..."

Tay Truyền Sơn nhúc nhích, vừa lấy khúc xương to kia tới, vừa chỉ đầu ngón tay lên khúc xương kia, nhìn như không hề có động tác gì, nhưng Canh Nhị hiểu Truyền Sơn đang dùng đầu ngón tay khắc trận pháp trên khúc xương ấy.

Một cái lỗ thông, từng cái lỗ đều thông.

Trước khi chìm ngập trong vui sướng, Truyền Sơn đã bắt đầu thử nghiệm hàng loạt.

Trước đây hắn vẫn tách biệt thần thức và thân thể để cư xử và sử dụng, đến ngay cả lúc tu luyện cũng sẽ vô thức tu luyện tách biệt ra. Nhưng lần này, hắn bắt đầu to gan thử kết hợp thần thức và thân thể lại để dùng chung.

Tư tưởng có thể vô cùng lớn cũng có thể vô cùng bé, thần thức cũng như thế.

Mắt thường của con người chỉ có thể nhìn được một phạm vi nhỏ, nhưng còn thần thức? Nếu dùng thần thức để dẫn dắt, dùng thần thức để khống chế thân thể tiến hành thao tác rất nhỏ, hắn có gì mà làm không được?

Thần Ma có thể làm được việc con người không thể làm, không phải bởi họ có thần thức cường đại sao? Cái mọi người gọi là thành tiên không phải chính là tu luyện với thần thức hoặc linh hồn sao?

Luyện Khí, Ngưng Khí, Kết Đan, ba giai đoạn ban sơ nhất có thể nói chung chung thành tôi rèn với cơ thể.

Thành Anh, Xuất Khiếu, Phân Thần, ba giai đoạn trung gian này lại là tu luyện với thần thức, cái gọi là Nguyên Anh không phải là thể ngưng kết của thần thức sao?

Hợp Thể, Độ Kiếp, Thành Ma, ba giai đoạn cuối cùng này chẳng phải là thần thức hợp nhất với thân thể, cuối cùng cùng tiếp nhận khảo nghiệm của thiên địa, sau đó trải qua phi thăng sao?

Chín giai đoạn tu luyện này cũng cho hắn ảo giác, cho rằng trước Kết Đan thì không cần suy xét tới vấn đề tôi rèn thần thức, thực ra bây giờ nghĩ kỹ lại, từ khi hắn bắt đầu đi vào con đường ma tu, hắn đã liên tục sử dụng và tôi rèn thần thức, chẳng qua không tỉnh táo nhận thức như hiện tại mà thôi.

Đây là khúc xương thứ năm mươi hai dùng để thí nghiệm, thể tích cũng càng ngày càng nhỏ.

Sau khi Truyền Sơn dừng khắc trận đồ, chỉ thấy trên đầu miếng xương có một điểm lóng lánh kỳ lạ, đầu miếng xương trắng xóa dần dần đổi sang màu nâu đất, nhìn kỹ có thể thấy trên đầu miếng xương xuất hiện một vài đường vân kỳ dị.

Truyền Sơn cẩn thận lật xem đầu miếng xương cỡ nhỏ hơn cả móng tay mấy lần, nhắm khoảnh đất trống ngoài cửa ném qua.

"Ầm ầm!" Bụi bặm mù mịt, trên khoảnh đất trống ngoài cửa xuất hiện một cái hố to.

"Thành rồi!" Truyền Sơn vui mừng nhảy dựng lên.

Trong tiếng ầm ầm, tựa hồ tiếng kêu thảm thiết hỗn loạn lẫn trong đó, chẳng qua Truyền Sơn quá đỗi hưng phấn nên hiển nhiên không chú ý tới.

"Thành công rồi! Ka ka! Ta biết làm thế nào rồi! Ta biết là ta nhất định có thể làm được! Ka ka ka!" Truyền Sơn không biết nên biểu đạt vui sướng thế nào, ôm lấy Canh Nhị gặm liền mấy phát.

Gặm đến mức trên cái trán nhỏ tí hin của Canh Nhị nổi lên mấy sợi gân xanh, mái tóc ngắn mềm cũng rối bù.

"Ma ma! Nhị ngốc à, ngươi đúng là phúc tinh của ta! Ca thích ngươi quá đi, nào, để ta hôn cái nào."

"Ầm!" Nghênh đón Truyền Sơn chính là một nắm tay nho nhỏ mềm mềm, nhưng tuyệt đối đầy đủ sức lực.

"Các ngươi... Ai làm?" Tiếng cào tường chói tai vang lên.

Một lớn một nhỏ đang ngươi công ta thủ, tay chân không ngừng giãy dụa cùng nhìn về phía cửa.

Cả người Đào Hoa dính đầy bụi, hoa tươi trên người cũng lộn xộn khắp nơi, đang tàn bạo đứng trước cửa.

Truyền Sơn ôm Canh Nhị dùng chân để trên miệng hắn đi tới trước cửa.

"Nói! Các ngươi không phải cố ý đấy chứ? Không phải các ngươi thấy ta..."

Truyền Sơn cầm lấy nắm đấm nho nhỏ của Canh Nhị lắc lắc với Đào Hoa, giơ chân lên, đóng cửa.

"Ta... ta hận các ngươi ───!" Cái miệng to đùng lại xuất hiện lần nữa.

Đào Hoa nhấc bàn chân lên muốn đạp tung cửa, nhưng khi bàn chân sắp đụng vào cửa, hắn đã dừng lại.

Đào Hoa chớp hai mắt to, ngậm miệng lại. Hừ hừ, dám đối xử với ta như vậy, nếu ta không thu thập các ngươi, người ta sẽ không tên là Đào Hoa nữa.

Bên trong cánh cửa, Canh Nhị rụt tay chân đối phó kẻ địch lại, hai tay khoanh trước ngực sầu não thở dài.

Truyền Sơn xoa nắn cho y, "Thế làm sao?"

"Phiền phức, đại phiền phức."

"Ý ngươi là Đào Hoa?"

Canh Nhị gật đầu.

"Hắn có thể làm gì chúng ta?"

"Hắn không thể làm gì với chúng ta, hắn chỉ có thể làm người cửu tử nhất sinh mà thôi."

"... Hắn là ai vậy?"

"Hắn là ai không quan trọng, quan trọng là... có lẽ chúng ta phải nghĩ cách rời khỏi Huyết Hồn Hải, không thể ở lại đây nữa."

"Có nghiêm trọng tới mức đó không?"

"Có." Canh nhị nghiêm túc nói: "Hắn đã chủ động tìm ngươi mấy lần?"

"Áck, ta tính thử. Cộng thêm lần bán hoa ngày hôm trước, ít nhất năm lần."

"Xong..." Mặt Canh Nhị lập tức trở nên trắng bệch.

"Hắn đã từng..." Canh Nhị liếc bên ngoài cửa sổ, hạ giọng, dán bên lỗ tai Truyền Sơn nhỏ giọng nói: "Hắn đã từng quấn lấy một con phượng hoàng bốn lần, chỉ muốn đổi một sợi lông đuôi với người ta, phượng hoàng không chịu, thế là sau đó lông con phượng hoàng kia chả hiểu sao rụng hết, nghe nói đến tận giờ mà lông đuôi cũng chưa mọc dài ra đủ. Ngươi đã từng nghe qua phượn hoàng rụng lông không bằng gà chưa, chính là... nói tới chuyện này đấy."

Thân thể Canh Nhị khẽ run lên.

Ngoài cửa sổ, Đào Hoa đang nhe răng cười âm hiểm với y.

Hu hu, thật là đáng sợ. Canh Nhị nhát gan sợ quá vội ôm lấy cổ Truyền Sơn, quay đầu không dám nhìn ngoài cửa sổ nữa.

"..." Truyền Sơn sờ gáy Canh Nhị, "Trên đời này thực sự có phượng hoàng sao?"

"Ừ."

"Vậy cũng có rồng à?"

"Có."

"Còn có cả con rùa màu trắng à?"

"Đương nhiên là có!" Canh Nhị giận.

Truyền Sơn cười ka ka, "Được rồi, cứ mặc kệ Đào Hoa đáng ghét kia đi, làm xong Ma dực cung rồi hẵng nói."

Canh Nhị ngẩng đầu nhìn Truyền Sơn, miệng phồng lên, suy nghĩ một hồi, đột nhiên quay đầu lườm thằng nhìn lén nghe trộm ngoài cửa sổ một cái.

Ô? Đổi tính rồi à? Đào Hoa nào đó gãi cằm, trong mắt hiện lên một tia sáng ác độc.

Trong tay Canh nhị xuất hiện một tấm bùa, huơ huơ với Đào Hoa.

Đào Hoa... tức giận đến quay phắt đầu đi. Rùa chết tiệt! Sớm muộn rồi cũng sẽ có ngày ngươi biết sự lợi hại của ta.

Canh Nhị thở dài, ngồi phịch người lên cổ tay Truyền Sơn.

Truyền Sơn ôm Canh Nhị, cũng không biết là cố ý hay vô ý, vừa vặn xoay người mặt hướng ra ngoài cửa sổ.

Bộ mặt xương khô âm trầm, không ai có thể nhìn ra được suy nghĩ của hắn, chỉ có hai ngọn lửa linh hồn cực kỳ sáng kia nói rõ nội tâm ma xương khô tuyệt đối không bình tĩnh như vẻ ngoài của hắn.

Thời gian trôi qua từng chút một.

Bởi vì có Truyền Sơn cung cấp chín cung tên và mũi tên nổ ra lửa với uy lực mạnh làm uy hiếp, khiến cán cân của tộc Một Mắt với tộc Sừng Xà dần dần chậm lại.

Chiến sự tiến vào trạng thái giằng co.

Xương cột sống của Ma dực điểu chỉ có một bộ, để không lãng phí nguyên liệu, trước khi chế tác Ma dực cung, Truyền Sơn lấy xương khác để thử tay nghề trước. Đồng thời xác định nguyên liệu làm dây cung và tên.

Để xứng với xương cột sống của Ma dực ddieru, sau khi tìm tất cả nguyên liệu mà cũng không tìm ra được thứ thích hợp, Canh Nhị luyến tiếc dâng ra một cái gân bò, gân bỏ này đến từ một con Bôn ngưu ma thú (ma thú dạng trâu, bò chạy rất nhanh) đã kết ra được ma đan.

Đối với việc ấy, Truyền Sơn không có gì để nói. Bởi vì nếu như hắn nhớ không lầm, gân bò này chính là một trong những nguyên liệu tộc Một Mắt người ta đưa tới.

Canh Nhị chỉ điểm cho hắn, chỉ dùng gân bò làm dây cung vẫn không được, còn phải dung hợp lượng kim loại nhất định, để lực đàn hồi và tính dai của dây cung càng mạnh hơn.

Những kim loại ấy đâu có dễ kiếm, tuy Truyền Sơn có thể phân giải từ xung quanh một phần nguyên tố kim loại, nhưng không biết có phải do thảo nguyên cực độ khuyết thiếu nguyên tố kim loại hay không, muốn thu thập được lượng kim loại Canh Nhị nói khá trắc trở, trong đó có vài loại nguyên tố kim loại căn bản không có ở đây.

Khi Mắt To đề xuất ý kiến có thể tiến vào tít sâu trong rừng rậm tìm kiếm những khoáng thạch kim loại ấy, Canh Nhị lắc đầu, lề mề lấy ra vài loại kim loại luyện chế Ma dực cung còn thiếu.

Truyền Sơn đến giờ mới hiểu, thì ra Nhị ngốc này không phải yêu thương gì sợi gân bò kia, mà là tiếc những kim loại dùng để dung hợp luyện chế.

Mũi tên không có tí tí kim loại có ích nào, mà là toàn bộ chọn đá trên Ma đá để luyện chế. Đừng thấy Ma đá cồng kềnh, mũi tên dùng thân thể chúng để luyện ra không những cực kỳ sắc bén, không dễ hủy hoại, hơn nữa phân lượng nhẹ như thân cùng, đồng thời cực kỳ thích hợp khắc trận pháp trên đó.

Lần đầu tiên Truyền Sơn dùng đá thân thể Ma tộc để luyện dụng cụ, nếu không phải Ma đá thoạt trông như tảng đá, sau khi chết càng giống tảng đá, nói không chừng hắn lại phải trải qua một lần tâm ma nữa. Hỗn độn ma công chết tiệt này!

Vạn sự sẵn sàng, chỉ thiếu gió đông.

Cuối cùng, Truyền Sơn quyết định chế tác Ma dực cung, tộc trưởng tộc Một Mắt tuy không biết Truyền Sơn rốt cục muốn làm ra loại vũ khí gì, nhưng xuất phát từ mục đích thận trọng nào đó, ông vẫn phái một tiểu đội chiến sĩ tộc Một Mắt do tướng quân thứ năm dẫn đầu tới bảo vệ Truyền Sơn và... con của hắn.

Truyền Sơn cẩn thận khống chế độ lửa, dùng Kết hỏa trận vây quanh đồng dẻo thuần khiết, căn cứ theo kinh nghiệm luyện tập trước đó, trước tiên hắn mời Tiểu Lam cùng dùng lửa mạnh luyện hóa đồng dẻo thuần khiết, khi nhìn tới đồng dẻo đó có dấu hiệu bắt đầu luyện hóa, sẽ thu hồi Tiểu Lam lại, dùng tam muội chân hỏa của mình tiến hành thêm một bước luyện hóa nữa.

Sau khi đồng dẻo đó bị luyện hóa hết thành nước, Truyền Sơn dựa theo tỷ lệ, thêm từng nguyên tố kim loại khác vào, hiện tại hắn còn chưa hiểu rõ vì sao phải thêm những kim loại và khoáng vật này, chỉ biết từ trong bài về luyện khí có vài loại kim loại và khoáng vật khi trộn lại với nhau có thêm tác dụng thúc đẩy, có loại kim loại khi chiết xuất ra thì càng cứng hơn, có lúc thì để tăng sự mềm dẻo, tính năng mỗi loại khác nhau, còn phải xem tỷ lệ ngươi thêm nguyên liệu phụ trợ và tỷ lệ điều phối ra sao nữa.

Canh Nhị nói cho hắn biết, lúc đầu không hiểu thì cũng không sao, chờ sau này luyện khí nhiều rồi, tự nhiên sẽ dần hiểu ra đạo lý trong đó, thậm chí phát hiện ra cách phối hợp luyện chế mới nữa.

Sau khi cho thêm nguyên liệu khác, màu của đồng dẻo thuần đổi, từ đỏ đậm dần chuyển sang màu đỏ thẫm, cuối cùng biến thành màu đỏ tươi chói mắt. Lúc này, việc thêm nguyên liệu rất là quan trọng, nếu có chút sai lầm thôi, khối đồng dẻo này liền bị bỏ. Những lần luyện tập trước, Truyền Sơn đã dùng hết một phần đồng dẻo thuần, khối còn lại nếu không thể luyện chế thành công, thế thì thanh Ma dực cung kia khỏi cần nói, tự nhiên là cũng không thành công được.

Vừa thấy màu đồng dẻo thuần chuyển sang đỏ tươi, Truyền Sơn lập tức giảm nhiệt độ của Kết hỏa trận xuống thấp nhất, đồng thời vừa chuẩn bị xương cột sống Ma dực điểu thả vào trong Kết hỏa trận. Trên xương cột sống ấy đã khắc chi chít trận đồ.

Truyền Sơn điều khiển đồng dẻo phủ đều lên xương cột sống Ma dực điểu. Điều ấy khó làm nhất, vừa cần đồng thời phủ hết lên xương cột sống, lại cần phủ đều, bất luận chỗ nào thiếu hụt, mỏng chút thôi cũng không được, mà lúc này nhiệt độ của Kết hỏa trận đã giảm xuống, đồng dẻo tùy thời tùy lúc sẽ ngưng thành thể rắn ngay, tốc độ phủ hơi chậm chút thôi sẽ làm kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Lúc luyện tập trước đó hắn cũng đại khái bị thất bại ở điểm này.

Canh Nhị cũng có chút khẩn trương, đây dù sao cũng là lần đầu tiên Truyền Sơn luyện pháp bảo, trước đó người này chỉ từng luyện pháp khí cấp trung, cấp thấp, khởi đầu lần này có khả năng thất bại rất cao.

Truyền Sơn không có thân thể, nếu có, lúc này, hắn nhất định đã vã đầy mồ hôi.

Phủ thành công rồi! Truyền Sơn không dám chậm trễ, lập tức nâng nhiệt độ của Kết hỏa trận, trước khi đồng dẻo chuyển sang thể rắn đã đem xương cột sống của Ma dực điểu dung hợp hoàn toàn vào.

Nhiệt độ tăng lên không bao lâu, Truyền Sơn lập tức giảm xuống, đây là chỗ khó thứ hai khi luyện Ma dực cung. Nhiệt độ của Kết hỏa trận rất cao, sẽ dẫn đến cột sống của Ma dực điểu gãy, nếu nhiệt độ quá thấp, lại không thể làm đồng dẻo dung hợp hoàn mỹ, chỉ có thể thi thoảng thay đổi nhiệt độ Kết hỏa trận để rèn hai bên, cuối cùng cho hai bên dung hợp làm một thể.

Từng ngày trôi qua, Truyền Sơn hóa thân thành thợ chế lửa, tất cả tinh thần đều chú ý vào sự biến hóa của độ lửa Kết hỏa trận, không dám phân tâm chút nào.

Năm ngày năm đêm trôi qua, xương cột sống Ma dực điểu và đồng dẻo thuần trong Kết hỏa trận đã không chia ra được hai bên, bất luận kẻ nào thấy cột sống Ma dực điểu vào lúc này đều cho rằng màu vốn có của nó là đỏ tươi, hình dáng như rất nặng.

Thấy sắp tới giây phút trọng yếu, bước cuối cùng luyện chế thân Ma dực cung, chính là làm rắn những trận pháp cần khắc trên thân cung, những trận pháp này khác với những trận pháp khắc lúc đầu, nếu trận pháp khắc ngay từ đầu là căn bản thì bây giờ chính là thêm thành quả. Nếu Truyền Sơn không được lĩnh ngộ khắc trận trong thần thức trước đó thì bước này chỉ là vọng tưởng.

Truyền Sơn từ từ giảm nhiệt độ của Kết hỏa trận lại, hết sức chăm chú chú ý biến hóa trạng thái của thân Ma dực cung.

Nhiệt độ xuống thấp, mặt ngoài thân Ma dực cung từ từ chuyển thành thể rắn, ngay khi mặt ngoài thân Ma dực cung ngưng thành thể rắn, còn chưa hoàn toàn thành hình, Truyền Sơn cấp tốc xóa Kết hỏa trận, mười ngón bắn liền, làn gió tạo thành từ dao động giữa các ngón tay biến thành lưỡi dao, dùng thần thức làm mắt, lấy nhỏ hóa lớn, nhanh chóng khắc lên bốn trận pháp ở mặt ngoài thân Ma dực cung hữu hạn.

Bốn trận pháp chia làm Trận pháp hối hả, Trận pháp cân chỉnh mục tiêu, Trận pháp thúc đẩy lực lượng và Trận pháp truyền lửa sau khi được Truyền Sơn tự thay đổi.

Giờ này khắc này đã không được phép có một chút lệch lạc, nếu như đã tới tận lúc này rồi, khắc trận có sai lầm gì, thế thì Truyền Sơn đúng là phải thổ huyết.

Tiểu Canh N hị cũng hiểu đã tới giờ phút khẩn cấp, bất chấp tàng tư, móc ra mười ba tấm bùa làm trận pháp phòng thủ nghiêm mật xung quanh Truyền Sơn.

Trước mắt Truyền Sơn hoa lên, đây là hiện tượng sử dụng thần thức quá độ.

Tiểu Canh Nhị vừa thấy không ổn, liền nhanh chóng lấy một cái bình sứ nhỏ ra, đổ một viên dược hoàn màu vàng nhạt, nhanh chóng nhét vào trong miệng Truyền Sơn, lúc này y cũng không còn để ý gì được tới tiếc nuối nữa.

Dược hoàn vào miệng biến hóa, thần thức nhất thời tỉnh táo. Truyền Sơn không có thời gian phân thần suy nghĩ đây là dược gì, cũng không hiểu được là ai cho hắn ăn, hắn chỉ biết phải nhân cơ hội này nhanh chóng khắc xong trận pháp, trễ một giây thôi, một khi thân Ma dực cung cứng lại, trận pháp này có khắc lên cũng vô dụng.

Ký hiệu cuối cùng của trận pháp truyền lửa kết thúc, thân cung đỏ tươi bỗng nhiên co rút nhanh chóng, lập tức tản ra bốn quầng sáng.

Thành công!

Không thể thư giãn, còn dây cung nữa.

Ma dực cung quái lạ này khác với cung tên bình thường, dây cung phải vít lên thân cung trong vòng mười hai canh giờ khi thân cung làm xong, bằng không uy lực của Ma dực cung sẽ giảm uy lực rất nhiều, bảo bối vốn có thể trở thành pháp bảo cấp thấp thoáng cái sẽ giảm xuống thành pháp khí cấp trung. Dây cung xong xuôi rồi vẫn không thể hạ xuống, dây cung không còn hoặc là đứt thì cung này cũng bị hỏng. Khác với cung tên khác, dây cung hỏng rồi vẫn có thể buộc lại lần nữa.

Truyền Sơn vận chuyển công lực một vòng, lần thứ hai đánh ra thủ quyết dùng tam muội chân hỏa bố trí ra một Kết hỏa trận. Hai Kết hỏa trận, một dùng để bảo trì trạng thái và nhiệt độ cho thân cung, một thì phụ trách luyện chế dây cung, khống chế độ lửa khác biệt, điều này đối với hắn tuyệt đối là một loại khiêu chiến, cũng may lúc trước thử tay nghề đã từng luyện tập hơn trăm lần, kể cũng không sợ lúc này sẽ tự dưng xảy ra vấn đề.

Thế nhưng chuyện không có gì là tuyệt đối!

Truyền Sơn cho rằng lúc không có vấn đề thì vấn đề nó lại tới.

10|

Truyền Sơn đang luyện chế bước cuối cùng khi chế tác Ma dực cung, kết hợp tiến hành thân cung và dây cung lại với nhau, chỉ cần coi giữ lò qua được ba ngày, để thân cung và dây cung hoàn toàn dung hợp thành một thể, cũng thêm vào máu tươi của tộc Một Mắt khi nó thành hình thì chiếc cung này, sau khi thành công đã có thể trở thành pháp bảo chỉ riêng tộc Một Mắt có mà thôi, dù sau đó các chủng tộc khác có đạt được pháp bảo này cũng không thể phát huynh được sáu phần uy lực.

"Ầm!"

Căn nhà gỗ Truyền Sơn náu mình bỗng dưng tán thành mảnh nhỏ, người từ trong nhà gỗ cũng xuất hiện.

"Bảo vệ Truyền Sơn huynh đệ!"

Theo tiếng hô của Mắt To, chiến sĩ tộc Một Mắt bị công kích của tộc Sừng Xà ép tách ra nhanh chóng xúm lại, cả đám cầm gậy gỗ trong tay mặt hướng ra ngoài kết thành hình vòng tròn, vững vàng bảo hộ Truyền Sơn và Canh Nhị ở vòng trong.

"Nha, ta đã bảo mà, loại pháp khí này không phải do Ma tộc Huyết Hồn Hải ta luyện chế ra, tộc Một Mắt quả nhiên cấu kết với người từ ngoài tới luyện chế pháp bảo công kích, phế cái tên người từ ngoài tới không có mắt kia đi!"

Chuyện Truyền Sơn giúp tộc Một Mắt luyện vũ khí, mặc dù có tộc trưởng tộc Một Mắt hạ mật lệnh, nơi ở của Truyền Sơn cũng được bảo hộ kỹ, nhưng bởi vì có nhiều người nhiều miệng, hơn nữa tâm lý trẻ nhỏ thích khoe khoang, cuối cùng vẫn bị truyền ra ngoài. Hôm nay cuối cùng cũng bị người tìm tới cửa.

"Các ngươi sao có thể không tuân thủ ước định từ xưa? Trong lúc chiến tranh không cho phép đánh vào hậu phương, lẽ nào các ngươi quên hết rồi sao?" Đây là tiếng hô của một vị chiến sĩ tộc Một Mắt nào đó phẫn nộ.

"Rõ ràng các ngươi phá hỏng ước định trước, ai bảo các ngươi tìm người từ ngoài tới luyện chế pháp bảo!" Tiếng gào từ trận doanh của tộc Một Mắt còn gào to hơn nữa.

"Nói bậy! Trong ước định từ xưa căn bản không có!"

"Bây giờ có!"

"Các ngươi trơ tráo!"

"Ngươi nói ai trơ tráo? Ngươi dùng pháp bảo của người từ ngoài tới công kích chúng ta thì không trơ tráo sao? Các ngươi những tên thô lỗ cục cằn vừa thối vừa bẩn, mấy ngày nay các ngươi dùng pháp bảo của người từ ngoài tới đã hại chết bao nhiêu tộc nhân của chúng ta rồi?"

"Các ngươi cũng giết bao nhiêu tộc nhân của bọn tau, các ngươi còn lấy trẻ nhỏ của bọn tau làm thức ăn! Các ngươi còn tởm hơn!"

Nếu lúc này Truyền Sơn có thể phân tâm, hắn nhất định sẽ nghe ra giọng nói trong trận cãi vã bên tộc Sừng Xà khá quen thuộc với hắn. Người tới không phải ai khác, chính là vị mỹ nữ Tư Nạp của tộc Sừng Xà đã coi trọng hắn ở thánh địa Tiễn tộc, muốn gả cho hắn.

"Trịnh tôn giả, ngươi nói muốn giúp chúng ta, ngươi xem đi, người từ ngoài tới kia ở chỗ này, ngươi chỉ cần giết hắn thôi, chúng ta đồng ý trả thù lao hậu hĩnh cho ngươi, hơn nữa người ta cũng có thể..." Lúc này Tư Nạp thoạt nhìn không khác gì mấy với nữ tử nhân loại, bộ ngực lộ non nửa, e thẹn dựa sát vào một gã Ma tu nhân loại.

Ma tu kia thoạt trông tầm hai mươi mấy, nhưng chỉ cần là tu giả đều biết không thể nhìn vẻ ngoài của tu giả mà phán đoán tuổi tác gã, nói không chừng vị Trịnh tôn giả thoạt nhìn như công tử nhà giàu có này đã hơn một nghìn tuổi rồi ấy.

Ma tu được xưng là Trịnh tôn giả rất lãnh đạm, cũng không thấy Tư Nạp xinh đẹp đáng yêu mà kính trọng vài phần với nàng, mặc nàng ăn nói nũng nịu câu hồn, chỉ tỉ mỉ quan sát ma xương khô hắc y được tộc Một Mắt bảo vệ qua khe hở.

"Tôn giả." Có Ma tu cũng là người từ ngoài tới tiến lên một bước, tựa hồ có lời muốn nói.

"Đã thấy chưa?" Trịnh tôn giả bỗng nhiên mở miệng hỏi nói.

"Rồi."

"Tam muội chân hỏa không có gì ngạc nhiên, nhưng lấy trận pháp làm căn bản, thiên địa làm lò, bản tôn mới chỉ nghe qua, chưa từng nghĩ tới lại thấy được nó trên người một ma xương khô nho nhỏ trong Huyết Hồn Hải.

"Ý của Tôn giả là?"

Vẻ mặt Trịnh tôn giả lạnh lẽo. Gã tiếp nhận công việc thuê của tộc Sừng Xà, chẳng qua là muốn nhận âm tinh của một trăm vị nữ tử tộc Sừng Xà chưa phá thân mà đối phương có thể cống hiến, Tước La Đan gã muốn luyện chế vừa vặn thiếu vị thuốc quan trọng ấy.

Vốn dĩ nhiệm vụ của gã là chỉ cần giết được luyện khí sư luyện khí giúp tộc Một Mắt là được, nhưng bây giờ gã đã thay đổi chủ ý rồi.

Một luyện khí sư chỉ dùng thủ pháp tồn tại trong truyền thuyết viễn cổ để luyện khí, mặc kệ hiện tại tu vi của hắn ra sao, phẩm cấp pháp bảo luyện chế ra thế nào, khả năng tương lai gần như có thể nói là vô hạn, chỉ cần hắn có thể sống sót.

Người như vậy dù cho tương lai trở thành tông sư luyện khí cũng rất có khả năng, mà người như thế là nhân tài cực kỳ quý giá đối với bất kỳ một môn phái nào đi nữa, dù không thể sử dụng cho mình, chỉ cần có thể đạt được khẩu quyết tu hành và thủ pháp luyện khí mà hắn lấy thiên địa làm lò thôi, cũng đủ là một sự phát triển lớn đối với môn phái.

Trịnh tôn giả là một vị luyện đan sư lừng lẫy tiếng tăm, tu vi đã đạt Phân Thần Kỳ của Thanh Ngọc Tinh Thanh Ngọc Môn, thủ pháp mà Truyền Sơn dùng để luyện khí làm bản thân hắn còn chảy dãi chứ nói chi những Ma tu luyện khí sư tới theo nữa.

"Thân là Ma tu nhân loại lại đi luyện chế pháp khí pháp bảo mà chỉ có nhân loại chúng ta mới sử dụng cho thổ dân ở đây, ma xương khô này rõ ràng đã làm trái với lợi ích của tu giả chúng ta." Một Ma tu mở miệng nói.

Sắc mặt của Tư Nạp có chút thay đổi, những người từ ngoài tới này quả nhiên cũng không phải kẻ tốt đẹp gì, dám trước mặt nàng nói họ là thổ dân, cái giọng điệu cao cao tại thượng đó rõ ràng là không coi Ma tộc ở Huyết Hồn Hải là chủng tộc ngang hàng.

Trịnh tôn giả đột nhiên quay đầu nhìn về phía Tư Nạp, bắt lấy bộ ngực bồ câu của nàng, bóp nắn mấy cái rồi nói: "Âm tinh của một trăm năm mươi xử nữ, ngươi và tỷ tỷ ngươi đêm nay cùng tới hầu hạ bản tôn đi."

Mặt Tư Nạp sầm xuống.

"Thế nào? Không muốn?"

Tư Nạp đang định mở miệng, chợt nghe đằng sau có tiếng ho khan.

Tư Nạp biến sắc, rút lại lời muốn nói ra miệng. Tuy nàng thân là người chỉ huy của trận đột kích lần này, nhưng cũng không dám cãi ý của người vừa ho khan kia, chỉ có thể cười gượng rồi nói: "Tư Nạp và tỷ tỷ cùng tới hầu hạ ngài không thành vấn đề, nhưng âm tinh của một trăm năm mươi nữ tử tộc ta, điều này cần tộc trưởng đồng ý."

"Hừ! Cái thứ gì chứ? Chẳng qua là một đám kỹ nữ ai cũng có thể làm chồng được, Trịnh tôn giả có thể để ý tới nữ tử tộc Sừng Xà các ngươi, đó là vinh hạnh của các ngươi! Đừng nói một trăm năm mươi, kể cả là một nghìn năm trăm, các ngươi cũng chỉ nên quỳ xuống kính dâng." Ma tu vừa nói vẻ mặt khinh thường.

Tư Nạp cúi đầu, trong mắt âm ngoan lóe qua.

"Được rồi, Trầm Bân, đuổi tộc Một Mắt đi, luyện khí sư kia bản tôn cần còn sống."

"Vâng, tôn giả."

Truyền Sơn vốn khinh thường chuyện xảy ra bên ngoài, hiện tại hắn toàn thân tâm đều chỉ tập trung lên việc dung hợp Ma dực cung. Đây chính là vũ khí đầu tiên cấp pháp bảo hắn luyện ra được, nếu luyện chế tốt, đây là một chiếc pháp bảo thứ cấp uy lực lớn, dù chống lại tu giả Nguyên Anh Kỳ cũng có khả năng giết được.

Truyền Sơn mặc kệ chuyện bên ngoài, nhưng Canh Nhị không thể.

Nếu không phải y dùng bùa bảo vệ thì công kích phá nhà vừa rồi rất có khả năng đã ảnh hưởng tới La xui xẻo, tâm thần luyện khí đó mà chia ra, đừng nói pháp bảo không luyện được, ngay tới cả người có một vết thương nhẹ thôi cũng đã là chuyện may mắn rồi.

Ừm, bốn gã Ma tu thì có tới ba kẻ là Ngưng Khí Kỳ 3, còn một kẻ là Phân Thần Kỳ rồi cơ, xem ra tộc Sừng Xà lần này trút hết vốn đây.

Canh Nhị hiểu rõ, ở trước mặt tu giả Phân Thần Kỳ, phần lớn chiến sĩ tộc Một Mắt tu vi chỉ mới bỡ ngỡ ở Ngưng Khí Kỳ căn bản không chống đỡ được một lần xuất lực.

Kẻ vừa mới ra tay phá nhà có lẽ là một kẻ Ma tu trong ba kẻ Ngưng Khí Kỳ, không biết Phân Thần Kỳ kia có tự mình ra tay không, nhưng nhìn dáng vẻ của hắn tựa hồ không giống có ý ra tay.

Đào Hoa thối, bình thường ngươi không phải thích xuất hiện đột ngột lắm sao, sao lúc này vẫn chưa tới?

Đào Hoa tới rồi, nhưng mà trốn ở trong một đám Ma tộc xem náo nhiệt từ xa cơ.

Ai nha, chỗ người ta bây giờ có rất nhiều con sâu đáng ghét, bình thường bắt sâu còn không kịp, sao có thời gian tới quản những chuyện vớ vẩn này, huống chi hiện tại tu vi của người ta chỉ có Ngưng Khí Kỳ 3, chỉ hơn chút đỉnh so với rùa chết tiệt nhà ngươi thôi à.

Hơn nữa, ở đây còn có một vị Phân Thần Kỳ tai to mặt lớn, nếu hắn ta chủ động ra mặt, vậy không phải cũng ngu như con rùa kia sao?

Đào Hoa lấy ra một tấm gương đồng, soi bông hoa đào cắm bên tai, say sưa nhìn bóng mình trong gương, thỏa mãn rồi thì thu cái gương lại tiếp tục coi hí.

Ai nha nha, hắn ta tuyệt đối không có ý trả thù đâu, đây đều là thiên ý a thiên ý a. Hắn ta còn chưa bắt đầu trả thù mà!

"Tôn giả, ở kia có một đứa trẻ..." Trầm Bân thấp giọng hỏi.

"Trẻ con?" Trịnh tôn giả cau mày, "Bản tôn nhớ kỹ trước đó có người kể âm thai ngàn năm xuất thế ở Huyết Hồn Hải, có phải chính là nó hay không?"

"Vâng, tôn giả ngài nói rất đúng."

"Ừm, âm thai ngàn năm, đây chính là bảo bối có thể gặp chứ không thể cầu." Trịnh tôn giả cực kỳ suồng sã giở trò với Tư Nạp trong lòng, sắc mặt vẫn lạnh lẽo như cũ, sức dưới tay không có chút thương hại nào.

Trong miệng Tư Nạp phát ra tiếng rên rỉ cực tiêu hồn, áo tơ mỏng trên người cũng tụt gần hết, làm mấy Ma tộc xem náo nhiệt xung quanh đều hít nước bọt. Nhưng Tư Nạp có thực sự cảm thấy tiêu hồn như vậy hay không thì chỉ có mình nàng ta biết.

Tộc Sừng Xà đi theo đằng sau Tư Nạp đã chẳng còn lạ gì với tình cảnh này, cả đám liều mạng cãi vã với tộc Một Mắt, tựa hồ ai cũng không chú ý tới sự thay đổi của đồng bạn mình.

"Trịnh tôn giả, phiền các ngươi nhanh chóng ra tay được không? Đợi lát nữa chủ doanh tộc Một Mắt nhận được tin tức, quân tinh nhuệ của họ tới thì có mà..."

"Ta cho ngươi nói chuyện rồi sao?" Trịnh tôn giả tát mỹ nữ xà trong lòng một phát ngã lăn xuống đất.

Tư Nạp che mặt, nước mắt rơi tí tách. Người từ ngoài tới chết tiệt, ngươi chờ đó cho lão nương! Tỷ muội lão nương không tìm cách hút khô ngươi, sau này lão nương sẽ không lập gia đình nữa!

"Tôn giả, ngài yên tâm, tại hạ nhất định giúp ngài lấy đứa trẻ kia một cách hoàn chỉnh." Trầm Bân tham lam khinh thường liếc Tư Nạp người ngợm trần truồng, đang khóc hu hu, quay đầu đánh mắt ra hiệu với đồng bạn.

Trịnh tôn giả "ừ" một tiếng không rõ ràng, chỉ nhìn kỹ nhất cử nhất động của Truyền Sơn, thỉnh thoảng lại liếc sang đứa trẻ ngồi bên cạnh hắn.

Ba gã Ma tu Ngưng Khí Kỳ 3 nhất tề sải lên trước một bước. Trước đây họ cũng không quen nhau, đều là tiến vào Huyết Hồn Hải để tôi rèn, tiếp nhận công việc thuê của tộc Sừng Xà nên mới tụ tập lại. Hiện ở đây có vị Phân Thần Kỳ tai to mặt lớn này, ba người không dám làm bộ làm tịch, rất tự nhiên kết thành một tổ ba người công kích, dẫn đầu phát động công kích với tộc Một Mắt.

"Có cần giúp đỡ hay không?"

"Nhưng mà người từ ngoài tới thoạt nhìn rất lợi hại."

Các Ma tộc xem náo nhiệt khe khẽ nói nhỏ. Tuy họ xuất hiện ở hậu phương tộc Một Mắt, nhưng không nhận nhiệm vụ đánh thuê nên không cần tiến lên giúp đỡ. Đây có lẽ cũng là phong thổ nhân tình đặc biệt trong Huyết Hồn Hải, đổi lại là cố hương của Truyền Sơn, lúc này người cùng một trận doanh bất kể có nhận nhiệm vụ hay không, sợ rằng chín phần mười đều sẽ chung mối thù cùng nhau chống địch, ít nhất cũng không đứng một bên xem náo nhiệt như thế này.

"Gã cũng dám đánh nữ tử tộc Sừng Xà, còn đánh ngay trước mặt bao nhiêu người tộc Sừng Xà như thế, người này ta thấy là đừng nghĩ sống rời khỏi Huyết Hồn Hải rồi."

"Cũng chưa chắc. Hắn dám chủ động trêu chọc nữ tử tộc Sừng Xà, tu vi ít nhất cũng hơn đám đàn bà kia ba cấp, bằng không cũng chỉ có nước bị hút khô. Ừm, ta cảm thấy tên kia còn lợi hại hơn tộc trưởng của chúng ta." Đây là người của Tiễn tộc giữ thế trung lập, nghe nói tộc Sừng Xà tới đánh người từ ngoài tới giúp tộc Một Mắt luyện khí, đệ tử Tiễn tộc ở hậu phương tộc Một Mắt lập tức truyền tin về.

Những suy nghĩ này của Tiễn tộc rất đơn giản, đây chính là đối thủ cạnh tranh phá hủy mối buôn bán của họ, không thể trực tiếp đối phó hắn thì nhìn hắn bị người đánh cũng rất sướng.

Quách Khanh tự nhiên cũng chú ý tới sự thay đổi ở đây, nhưng lúc hắn ta cảm giác được cao thủ tới gần đã thu Linh lung bảo ốc lại. Không phải sợ, mà là không muốn bị làm phiền. Đối với tu giả, ngoại trừ tán tiên, tán ma, những tu giả Hợp thể như hắn ta chính là sự tồn tại tối cao nhất.

Ở bên ngoài, một cao thủ Phân Thần Kỳ trên cơ bản đã có thể tung hoành một phương, đây cũng là nguyên nhân gã được coi là tôn giả. Mà tu giả hậu kỳ Hợp Thể Kỳ gần như không có, căn bản rất ít xuất hiện trên thế gian, đối với họ thì bất luận ân oán tình thù gì cũng không quan trọng bằng việc độ kiếp thành tiên thành ma cả. Đương nhiên, nếu là đại nạn cướp vợ giết con, diệt môn tuyệt tự thì họ chắc chắn là phải ra mặt rồi.

Chẳng hạn như bây giờ ấy, ma xương khô và đứa trẻ kia tuy có nghĩa hàng xóm với hắn, nhưng cảm tình đôi bên còn chưa tới mức hắn phải ra mặt.

Tu giả tu giả, nhất là Ma tu, không trải qua nhiều đau khổ sao có thể tu thành ma thực chứ?

Quách Khanh sống đến bây giờ cũng biết, người có giao tình thực sự rất nhiều, kể cả thân nhân của hắn, thậm chí phụ mẫu huynh đệ, tử nữ thê thiếp (con trai, con gái, vợ, vợ nhỏ), những người ấy không phải cũng chết rồi sao? Ngay từ đầu hắn còn khổ sở, sau thì dù tận mắt thấy họ chết đi thì cũng chỉ thở dài một tiếng mà thôi.

Thực ra không phải hắn quá lạnh nhạt, mà tu giả tu đến cảnh giới như hắn thì đều na ná như thế. Họ đã nhìn thấy quá nhiều sinh tử, truy tìm ý nghĩa sâu xa của thiên địa làm sao có thể quan tâm tới sự sống chết của hai con người nho nhỏ xa lạ?

Tư Nạp đã bò dậy, ba Ma tu đã phát động công kích với tộc Một Mắt, nhưng những chiến sĩ tộc Một Mắt tới đây bảo vệ Truyền Sơn cũng có tu vi không yếu, người tu vi yếu nhất thì tu vi cũng ở Ngưng Khí Kỳ 2. Công kích của ba gã Ma tu ít ỏi này muốn phá vỡ vòng bảo hộ của họ căn bản là không có khả năng.

Ba Ma tu thấy công kích lâu mà không có tác dụng, cảm giác rất mất mặt, nhất là ở trước mặt vị tai to mặt lớn và nhiều thổ dân như thế. Ba người gần như đồng thời dùng pháp khí của mình.

Ba pháp khí cấp cao vừa xuất hiện, lập tức xuất hiện khác biệt. Tộc Một Mắt dù có mạnh thì cũng chỉ mạnh về mặt thân thể, gậy gỗ công kích trên tay đâu có bì được với pháp khí vừa có thể đánh xa, vừa có thể đánh gần như họ.

Các Ma tộc xem náo nhiệt cũng trở nên kích động, còn có người vỗ tay nữa. Chỉ vì ba pháp khí đang công kích thì phát ra ánh sáng rực rỡ kia.

Có pháp khí hình đĩa phát ra ánh sáng bảy màu rực rỡ khi lượn vòng, được chúng Ma tộc nhiệt liệt hoanh nghênh, chỉ cần pháp khí hình đĩa đó vừa ra, chúng Ma tộc đã hú lên trợ uy.

So với ba gã Ma tu diễu võ dương oai, các chiến sĩ tộc Một Mắt bắt đầu xuất hiện người bị thương, vòng bảo hộ cũng bắt đầu thu nhỏ lại.

Thần sắc Mắt to cứng lại, nhìn về phía quan chỉ huy vẫn không hề ra tay.

Tên tướng quân thứ năm của tộc Một Mắt này đang ở thì tráng niên, chiều cao thậm chí còn hơn Mắt To một cái đầu, hắn vẫn bình tĩnh quan sát tình thế, đến ngay cả chiến sĩ phe mình liên tục bị thương cũng không ra tay, càng không có bất luận chỉ thị gì.

"Ngũ tướng quân, tụi tau không thể bị đánh mãi thế được. Người đưa tin đã đi rồi, nhưng ít nhất cũng phải nửa canh giờ nữa, chủ quân bên kia mới có thể điều chiến sĩ tinh nhuệ tới đây trợ giúp được." Mắt To gấp đến độ đầu đổ đầy mồ hôi.

Người được gọi là Ngũ tướng quân tộc Một Mắt liếc Mắt To một cái, Mắt To lập tức ngậm miệng, mắt cũng nhìn thẳng về phía trước không dám nhìn lung tung nữa.

Lại có thêm hai chiến sĩ tộc Một Mắt bị thương, Ngũ tướng quân tính thời gian cuối cùng giơ cổ tay lên, đoạn quát một tiếng: "Biến trận! Tam trọng doanh, chín, mười hai, ba."

Trận doanh bảo hộ của chiến sĩ tộc Mộ Mắt lập tức xuất hiện thay đổi, vòng bảo hộ vốn là một vòng tròn lớn lập tức tản ra biến thành ba vòng trong ngoài.

Vòng thứ nhất chín người, ba người một tổ đánh về phía một Ma tu, họ định dùng cận chiến để đối phó ba gã Ma tu này.

Vòng thứ hai mười hai người, cứ cách một khoảng thời gian thì ném mạnh một cây gậy gỗ, lấy năng lực đánh từ xa để đối kháng ba Ma tu kia.

Vòng thứ ba chỉ có ba người, nhưng tu vi của ba người này cũng là cao nhất, tính cả ngũ tướng quân đứng ở phòng tuyến cuối cùng.

"Hử?" Sắc mặt của Trịnh tôn giả cuối cùng cũng có sự thay đổi, tựa hồ cũng khá giật mình.

"Quan chỉ huy? Những người này đều là binh sĩ? Ở đây lại có cả quân đội hiểu cách bày binh bố trận?"

Là một tu giả đã tu tới Phân Thần Kỳ tự nhiên biết sự đáng sợ của quân đội chống lại cá nhân, dù là một cao thủ Kết Đan Kỳ đối mặt với một đội binh sĩ Ngưng Khí Kỳ có chỉ huy thì đại khái cũng chỉ có nước chạy trốn.

Xem ra gã không ra tay thì không được rồi. Trịnh tôn giả cười nhạt, nếu như không phải vì muốn tay Luyện khí sư kia còn sống, những thổ dân ở đây này đừng nghĩ sống sót được.

Ngũ tướng quân một mực chú ý Trịnh tôn giả nhìn như tu vi cao nhất kia, trước đó hắn không trực tiếp ra chỉ thị, chính là vì để kéo dài thời gian. Tuy hắn không nhìn ra được thực lực của người từ ngoài tới này rốt cuộc ra làm sao, nhưng kinh nghiệm nhiều năm cho hắn biết, người này chỉ cần vừa ra tay, dù cho có thêm một đội quân nữa cũng không chống đỡ được.

Nhưng hắn thật không ngờ trên tay ba kẻ Ma tu kia đều có pháp khí, khiến kế hoạch kéo dài của hắn không thể thành hiện thực, thấy nguy sắp tới, hắn chỉ có thể bại lộ thủ đoạn công phòng cuối cùng. Đồng dạng, cũng đưa tới kẻ địch đáng kiêng kỵ nhất.

Chiến sĩ tinh nhuệ tộc Một Mắt nhận được tin tức đều cố chạy về phía này, về tình về lý họ đều không thể để La Truyền Sơn mất mát gì, huống chi hậu phương của họ bị kẻ địch công phá, tuy đối phương làm trái với công ước chiến tranh từ xưa của Huyết Hồn Hải, nhưng sơ sẩy như vậy cũng đủ lăng nhục họ rồi.

Đào Hoa hưng phấn bắt lấy cánh tay một kẻ rồi cắn. Ai nha nha, cao thủ cuối cùng đã ra tay rồi, rùa chết tiệt sắp xui xẻo rồi, oa ha ha!

"Nương ai! Đau chết tau rồi! Đào Hoa ngươi buông miệng mau, a a a ───!"

"Ha ha ha, thảm quá thảm quá, Đào Hoa ra sức cắn, hắn cắn gãy luôn cả cánh tay kìa!" Tộc tinh tinh mỗi người sung sướng hả hê vừa cười vừa nhảy, chỉ vào kẻ xui xẻo mà cười nhạo.

"Ồn chết đi được! Câm miệng hết cho ta!" Đào Hoa đẩy cánh tay của kẻ xui xẻo ra, đạp chân phát lên một đại tinh tinh đang cười man rợ.

"A ───!"

"Ầm!"

"A" là tiếng kêu thảm thiết của Ma tộc tinh tinh, tiếng nổ vang lại là tiếng phát ra do Trịnh tôn giả đẩy mấy chiến sĩ tộc Một Mắt đập lên trận pháp phòng thủ do Canh Nhị bày ra.

"Kết giới? Không, có thể ngăn được lực đánh của bản tôn, đây là... trận pháp?" Trịnh tôn giả đứng giữa không trung, nhìn từ trên cao xuống quan sát trận pháp phòng thủ – nơi vừa phát ra ánh huỳnh quang.

Không ngờ, thực là không ngờ. Cứ tưởng chẳng qua là một tay luyện khí sư bình thường nằm giữa phương pháp luyện khí đặc biệt, thế mà lại là một Trận tu tinh thông cả trận pháp nữa!

Trên mặt Trịnh tôn giả xuất hiện vẻ hưng phấn, đó là hưng phấn khi gặp được cao thủ cuối cùng, dù đối thủ của hắn chỉ là một trận pháp.

Được! Bản tôn thật muốn xem trận pháp bảo vệ này của ngươi rốt cuộc có thể ngăn được mấy lần công kích của bản tôn?

Tiểu Canh Nhị tội nghiệp mà ngó Truyền Sơn đang chăm chú, lại ngẩng đầu nhìn Ma tu Phân Thần Kỳ đang di động trên cao, hu hu! Biết ngay tên xui xẻo này không tốt đẹp gì mà.

Đáng thương cho thân thể y giảm hết lần này tới lần khác, bao nhiêu tích lũy cứ dần dần tiêu hao!

Y tu một thân thể dễ thế sao! Hu hu!

"Họ La kia, nếu không phải thấy ngươi bị người hủy tanh bành, xương cũng không đầy đủ thì ta sẽ không dùng, dùng... Oa, ta tiếc a!"

Đứa bé nho nhỏ sờ tấm bùa trong tay, đau lòng xuýt xoa.

"Ngươi biết làm tấm bùa này phiền phức thế nào không? Khi đó ta vừa tu được thân thể, vì chế tác một chút đồ giữ mạnh, lên núi đao xuống biển lửa, ăn gió nằm sương, chịu biết bao đau khổ, biết bao tội lỗi, cơm cũng không ăn, vất vả lắm mới thu thập đủ nguyên liệu chế ra tấm bùa này. Thời gian lâu như thế, ta mới chỉ dùng hai tấm, thế nhưng ta mới quen ngươi được bao lâu? Thế mà đã phải tung ra một tấm bùa giữ mạng rồi..."

Canh Nhị thầm gào thét, ban đầu y không nên dính vào với người này, đến Hậu Thổ Tinh rồi thì mỗi kẻ đi một đường mới đúng.

Lúc đó sao y lại ở bên cạnh quỷ xui xẻo này chứ? Vì sao chứ?

Y nhớ rất rõ, khoảng thời gian đó y không uống nhầm thuốc, cũng không bị ai đánh vào đầu.

Kỳ lạ, thực sự là quá kỳ quái!

A! Canh Nhị vỗ ót, lẽ nào đây nghiệt duyên nhân gian kể sao?

"Ầm!"

Trận pháp bảo hộ Truyền Sơn rung lên, ánh lửa trong hai tròng mắt Truyền Sơn cũng bập bùng.

Cao thủ Phân Thần Kỳ không hổ là Phân Thần kỳ, pháp bảo chưa dùng mà đã đại sát tứ phương, làm đội quân do ngũ tướng quân chỉ huy bị đánh tan tác tả tơi.

Ba Ma tu thấy tôn giả ra tay, lập tức cùng thu tay lại. Đây không phải lúc giúp đồng bạn, đối với những tiền bối tai to mặt lớn, một tiểu Ma tu Ngưng Khí Kỳ như ngươi ra tay không phải giúp đỡ, đó là nhục nhã trắng trợn.

"Canh Nhị, bảo Mắt To vào đây!"

Canh Nhị đang chuẩn bị dùng tấm bùa giữ mạng, chợt nghe Truyền Sơn gào bên tai y.

Ha? Lúc này bảo Mắt To vào? Ngươi muốn chết à?

"Nhanh lên một chút!"

Canh Nhị tay kẹp bùa bắt đầu do dự, là bỏ cái Ma dực cung này, hay bỏ cái mạng của họ La kia?

"Canh Nhị!"

"Đây là yêu cầu của ngươi, đừng có hối đấy." Tiểu Canh Nhị cắn răng một cái, mở một góc trận pháp hô to với bên ngoài: "Mắt To, vào! Mau!"

Mắt To nghe thấy tiếng la của trẻ con, kinh ngạc quay đầu lại.

"Ngươi ngốc gì đó? Mau vào!" Canh Nhị gấp quá kêu to.

Mắt To nhìn ngũ tướng quân bên cạnh, hắn lo mình đi rồi sẽ ảnh hưởng tới phòng tuyến cuối cùng, tuy bây giờ phòng tuyến này không còn nhiều tác dụng.

Mắt To cũng cảm thấy người từ ngoài tới trên cao kia cũng chưa xuất hết toàn lực, tựa hồ đang cố kỵ điều gì, bằng không họ có thể đã chết hết cả.

"Đi vào!" Ngũ tướng quân thấy Canh Nhị sốt ruột, thuận thế đẩy Mắt To một cái.

Mắt To thuận theo lực đẩy chạy vào trong trận pháp.

Trịnh tôn giả trên cao vẫn không nhìn rõ được trận pháp, càng không tìm được then chốt phá trận mà giận dữ, vừa thấy có người vào trận, nào còn có thể bỏ lỡ cơ hội trước mắt. Lập tức hạ xuống, cấp tốc xong theo Mắt To vào trận.

"Nha!" Canh Nhị vừa thấy Ma tu Phân Thần Kỳ kia kề sát Mắt To xông vào, khẩn trương quá liền không suy xét được gì, tung tấm bùa giữ mạng vẫn kẹp trong tay ra ngoài.

Trịnh tôn giả vẫn không coi tấm bùa đứa trẻ ném ra gì, dù thấy tấm bùa bay tới phía gã cũng chỉ thuận tay vung lên, chân áp sát Truyền Sơn đang luyện khí.

Còn về Mắt To đồng thời vào, gã cũng căn bản không để vào mắt.

Lúc Mắt To vào thậm chí vẫn chưa biết đằng sau có người vào theo hắn, vào rồi liền lớn giọng hỏi: "Gọi gì tau? Không thấy bên ngoài đang bận sao!"

"Mắt To, máu!"

"Gì?" Mắt To gãi đầu khó hiểu.

Truyền Sơn ngẩng đầu, đưa tay rạch ngón tay Mắt To, đồng thời thấy kẻ xa lạ xông vào.

Quang mang hai mắt Truyền Sơn thoáng cái biến đổi, máu tươi chảy ra từ ngón tay Mắt To nhỏ giọt vào trong Kết hỏa trận.

Vừa phân tâm một cái, Ma dực cung đang bị khống chế bên trong Kết hỏa trận cũng lắc lư, phát ra tiếng rung động 'ong ong', máu tươi hóa thành chuỗi chuỗi giọt máu, sắp rơi xuống biến mất trong tam muội chân hỏa.

Nguy rồi! Truyền Sơn mặc kệ gã Ma tu vẻ mặt lạnh lùng và hưng phấn đầy mắt kia, một lần nữa tập trung tinh thần lại trên Ma dực cung. Đây chính là pháp bảo đầu tiên hắn luyện chế, cứ như vậy hủy diệt thì thật là đáng tiếc.

Thế nhưng Ma dực cung không biết xảy ra chuyện gì, đã bắt đầu không còn bị Truyền Sơn khống chế. Truyền Sơn cố lấy tu vi toàn thân, miễn cưỡng mới đưa máu tươi của Mắt To nhỏ lên thân cung. Nhưng máu tươi cũng không dung nhập được, Ma dực cung 'ong ong' liên hồi, tựa hồ đang bài bác máu này.

Không, chỉ thiếu bước cuối cùng thôi, lẽ nào vào lúc này sắp thành lại bại ư? Truyền Sơn gấp quá, hai ngọn lửa linh hồn trong mắt đổi sang màu đỏ đậm.

"Truyền Sơn huynh đệ?" Mắt To không hiểu gì cúi đầu cẩn thận hỏi Truyền Sơn, hắn tin Truyền Sơn cắt ngón tay hắn chắc chắn là có lý do.

Chân trái của Trịnh tôn giả sắp đạp lên người Truyền Sơn, ngón tay gã cũng đụng phải tấm bùa Canh Nhị ném ra.

Nói thì dài, chẳng qua tất cả chỉ xảy ra trong chớp mắt.

Canh Nhị thấy ngón tay Ma tu Phân Thần Kỳ sắp đụng tới bùa, vừa nhếch môi lộ ra nét cười lại đổi thành đủ vẻ kinh khủng.

Nguy rồi! Y quên mất ở đây còn hai người nữa, à, còn có một Ma dực cung gần ra lò nữa.

Thế nhưng đã muộn! Mặc kệ Canh Nhị lúc này hối hận thế nào, đồ đã ra khỏi tay cũng đã ra khỏi tay rồi, hơn nữa đã tiếp xúc tới kẻ địch rồi.

Canh Nhị ảo não quát to một tiếng, thân thể nhỏ bổ nhào lên Truyền Sơn. Có thể cứu một người thì một người đi.

Mắt To trừng Mắt To, giờ khắc này hắn nhìn thấy cái gì?

Trịnh tôn giả quả thực còn giật mình hơn Mắt To gấp vạn lần, gã đã thấy tấm bùa kia thoáng cái biến thành một cái lỗ đen ngòm, mà cái lỗ ấy đang hút tu vi của gã?

"Vô liêm sỉ!" Trịnh tôn giả tức giận công tâm ra tay toàn lực, gã phải thoát thân, gã phải hủy diệt cái lỗ này!

Ma tu Phân Thần Kỳ ra tay toàn lực là như thế nào? Cứ nghĩ tới Trách Yểm lúc đó, bị nhốt trong tiên trận vẫn có thể đưa ra được một tia Phân Thàn, còn đưa ra được một phần nguyên thần trong trận nổ cuối cùng. Đó còn là lúc công lực hắn ta bị tổn hao không ít nữa.

Tu vi của Trịnh tôn giả tuy cũng bị lỗ đen cắn nuốt một chút, nhưng gã rất nhanh đã phát giác, để thoát khỏi vòng vây, một kích này càng dùng hết tu vi toàn thân. Lúc này, gã nào còn để ý được cái gì mà phương pháp luyện khí viễn cổ láy thiên địa làm lò trong truyền thuyết, cái gì mà luyện khí sư đặc biệt, cái gì mà âm thai ngàn năm nữa, so với những điều đó, mạng và tu vi của gã còn quan trọng hơn!

"Ầm!" Đây là tiếng nổ vô thanh, nhưng dư âm của trận nổ này không đơn giản như trận nổ phá nhà, chỉ có vài miếng gỗ bảy ra thôi.

Canh Nhị ôm lấy cổ Truyền Sơn rồi giơ chân, trong lúc chỉ mành treo chuông, đạp Mắt To ra ngoài.

Nhưng cái danh xui xẻo của Truyền Sơn không phải là gọi vô ích, không có gì là xui xẻo nhất, chỉ có xui xẻo hơn thôi, tình thế vốn đã vạn phần nghiêm trọng, Canh Nhị cũng bắt đầu lo 'tương lai' mà y đã từng thấy có lẽ không thể trở thành hiện thực, lúc này Ma dực cung vẫn bị Truyền Sơn khống chế cũng xảy ra vấn đề.

Thực ra nói đến cùng vẫn do Canh Nhị làm hại, Truyền Sơn đang dùng hết lực muốn vãn hồi Ma dực cung, nào ngờ Canh Nhị chẳng nói chẳng rằng đã nhào về phía hắn.

Nếu là người khác, nói không chừng Truyền Sơn đã đánh bay người ra, nhưng Canh Nhị đã theo hắn quá lâu, quen đến nỗi khi Canh Nhị ôm cổ hắn, hắn mới nhận ra, chỉ giây lát thế thôi, Ma dực cung vừa bị khống chế lại đã thoát khỏi khống chế lần nữa.

"Canh Nhị!" Truyền Sơn gào cũng không có ý gì khác, chỉ là thấy kết quả sắp đạt được nhưng lại mất đi trước mắt, một loại thất vọng tới cực điểm muốn phát tiết mà thôi.

Thế nhưng Canh Nhị vốn là kẻ nhát gan sợ phiền phức, huống chi việc này xác thực sai là do y, nếu ngay từ đầu y không ném tấm bùa về phía Ma tu Phân Thần Kỳ kia, nói không chừng Ma dực cung này Truyền Sơn đã luyện thành rồi, Canh Nhị cũng sau đó mới cảm thấy Ma tu kia vào nhưng cũng không có bao nhiêu sát khí.

Bị Truyền Sơn gào một tiếng như thể răn dạy như thế, Canh Nhị tâm hoảng ý loạn cũng trở nên hồ đồ, chỉ muốn tận lực vãn hồi tổn thất, nếu Ma dực cung này có thể cứu lại được là rất tốt, thế là người này liền phạm phải một việc dại dột không thể dại dột hơn...

Bên ngoài, các Ma tộc xem náo nhiệt, cãi nhau, đánh nhau đều im miệng ngừng tay, cả đám chỉ ngây ngốc nhìn chỗ căn nhà gỗ lúc đầu của Ma tu xương khô kia.

Mắt To bị đá ra đến tận giờ vẫn không hiểu ra sao, tự dưng bị gọi vào, lại tự dưng bị đá ra, giữa chừng còn bị huynh đệ xin ít máu nữa chứ. Mắt To bối rối đứng lên tìm ngũ tướng quân, đang muốn báo cáo thì lại thấy trên mặt ngũ tướng quân luôn bất động thanh sắc đã xuất hiện vẻ cực kỳ khoa trương.

Mắt To thuận theo ánh mắt ngũ tướng quân quay đầu nhìn lại.

Một chùm ánh sáng rực rỡ đẹp mắt vô cùng bao phủ nơi hắn vừa đi ra, ánh sáng đó còn đang khuếch tán ra ngoài, phạm vi đã vượt qua cả khổ của căn nhà gỗ, tiếng 'ong ong' càng ngày càng rõ hơn.

"Đây là?" Quách Khanh kinh ngạc khẽ tán thưởng, động tĩnh này chính là cảm giác pháp bảo cấp cao xuất thế. Không ngờ tới, thật không ngờ tới, một Ma tu Ngưng Khí Kỳ bình thường mà lại có thể luyện ra một pháp bảo cấp cao mà phải tu giả Nguyên Anh Kỳ mới có thể chế ra được.

Chỉ có Đào Hoa, hắn ta không đi xem chỗ nhà gỗ ban đầu, mà ngẩng đầu há to miệng nhìn trừng trừng lên trời.

Bầu trời sầm sì không biết trôi từ đâu tới những đám mây đen, mây đen càng tích càng nhiều, càng tích càng dày, bầu trời vốn đang coi như là sáng sủa thoáng cái đã trở nên đen kịt, 'đoàng đoàng!' từng tia sét như những con rắn điện lóe ra từ trong những đám mây, 'rầm rầm' tiếng sấm mơ hồ lọt vào tai.

"Con mịa ngươi... Rùa chết tiệt! Ngươi lại dám làm tiên khí xuất hiện trong Huyết Hồn Hải của lão tử! Ta giết ngươi!" Khuôn mặt của Đào Hoa thoáng cái trở nên dữ tợn vô cùng, giơ chân to lên xông tới chùm ánh sáng bảy màu rực rỡ.

Canh nhị choáng váng, ngơ ngác trừng Ma dực cung hoành tráng dựng đứng giữa không trung kia.

"Thành? Thế mà lại thành thật à?" Truyền Sơn cũng ngây người, vừa rồi xảy ra chuyện gì? Vì sao Ma dực cung sắp bị hủy diệt không những không sao mà còn thăng cấp nữa?

Dù hắn chưa thấy pháp bảo cấp trung, nhưng cứ nhìn món đồ này thôi, nhìn kiểu gì cũng thấy không giống mặt hàng bình thường.

"Đây là pháp bảo thượng phẩm?" Truyền Sơn cẩn thận hỏi.

Canh Nhị vẫn đang đờ ra.

Còn về uy hiếp của họ, Trịnh tôn giả Phân Thần Kỳ sau khi phát ra một kích đầy uy lực đã bị lỗ đen hút sạch, đống xương xẩu còn thừa trên mặt đất chính là đồ còn thừa lại lỗ đen chẳng thèm hút nốt. Lỗ đen sau khi hấp thu xong mục tiêu cũng tự động biến mất.

Nếu lúc này Canh Nhị còn giữ được tỉnh táo, chắc chắn y sẽ đắc ý một phen, thuận tiện bốc phét bùa giữ mạng của y lợi hại cỡ nào, ai kia lại thiếu y bao nhiêu nợ các kiểu, nhưng bây giờ Canh Nhị rõ ràng không có tâm tư ấy.

Nhân vật tai to mặt lớn không ai bì nổi, có thể giết Truyền Sơn vô số lần ấy đã biến mất im lặng như thế, không có chút rung động nào, thật giống như người vừa chết chẳng qua chỉ là một con kiến mà thôi.

Giờ này khắc này, tất cả tâm thần của họ đều bị bộ Ma dực cung thoạt nhìn cực kỳ kiêu ngạo đẹp đẽ kia hấp dẫn mất rồi.

Ma dực cung chậm rãi xoay tròn giữa không trung, thật giống như đang triển lãm thân thể hoàn mỹ của nó.

Đúng vậy, hoàn mỹ, bất luận một tu giả nào thấy pháp bảo này chỉ có thể phun ra hai chữ này, hay là phong hoa tuyệt đại?

"Nhị ngốc, ngươi vừa rồi làm gì đó?"

Canh Nhị còn đang muốn trả lời, bỗng giật mình một cái, ngậm chặt miệng lại.

Đánh chết y cũng không nói! Để tên này biết một giọt máu của y là có thể khiến tiên khí ra, sau này y cứ chờ bị lấy máu mỗi ngày mất!

Vừa nghĩ tới La xui xẻo dùng ánh mắt cực kỳ tham lam trừng y, trên tay cầm một con dao rạch từng vết lên người y, bên dưới là vô số lọ đựng máu tươi của y...

Canh nhị bị tưởng tượng của mình dọa sợ chết khiếp, mặt mày trắng bệch.

"Canh Nhị, ngươi tốt nhất..."

"Ầm ầm ầm ───!"

"Lôi kiếp?" Một lớn một nhỏ cùng ngẩng đầu không dám tin mà hét lớn.

Truyền Sơn vừa tránh lôi kiếp, vừa thê thảm kêu to: "Làm gì vậy, sao lại gặp phải lôi kiếp? Canh Nhị, lẽ nào ngươi tu thành kim đan rồi? Nhưng mà không đúng a, kết đan sao lại giáng lôi kiếp được chứ? A, lẽ nào do ngươi là yêu quái?"

"Không phải, là cung! Là bộ Ma dực cung kia! Mau rời khỏi đây!"

Ma dực cung dừng xoay tròn, thân thể lại bắt đầu hơi run, như đang sợ cái gì đó.

"Rời khỏi? Thế nếu Ma dực cung kia không thể chống được lôi kiếp..." Truyền Sơn luyến tiếc, mặc kệ bộ cung kia luyện ra thế nào, tốt xấu gì cũng là pháp bảo đầu tiên hắn luyện ra, những sóng gió vừa mới đã qua rồi, nếu bị hủy trong lôi kiếp, hắn chẳng thể nào cam tâm.

"Mặc kệ đi!"

"Nói thì dễ. Thứ này khác gì con ta, ngươi hiểu không? Cũng giống như ngươi ấy, đều là thứ ta vất vả lắm mới sinh ra được!"

"Thối lắm! Qủy mới là do ngươi sinh ra, ta chẳng qua là mượn..."

"Ầm ầm ầm ───!"

"Oa a!" Hai người cùng nhau gào lên, Ma dực cung đã chạy theo họ, xem ra là muốn để họ chống lại lôi kiếp.

"Ầm ───!"

"Lôi kiếp này vì sao cứ đuổi theo ta a?"

Bởi vì Ma dực cung cứ chạy đằng sau mông hắn.

Truyền Sơn bị nổ hết sức tiêu hồn, kêu thảm thiết liên tục. Sợ liên lụy tới Canh Nhị, hắn còn thả Canh Nhị ra.

Một lớn một nhỏ hai kẻ ngu ngốc cũng không biết bị mất sợi thần kinh nào, lại cũng không nhớ tới bỏ trận pháp đi, cứ chạy tới chạy lui trong vòng hai trượng nhỏ (~ 6,66m) xung quanh. Lôi này muốn đánh họ còn không dễ sao?

"Rùa chết tiệt! Ta giết ngươi ───!"

"Phịch!" Trận pháp vững vàng bị người tới làm thủng một lỗ.

"A a a! Đào Hoa ngươi tới làm cái gì!" Canh Nhị không đề phòng bị Đào Hoa đánh ôm đầu chạy tới chạy lui, lúc này y cuối cùng cũng nhớ ra phải xóa trận pháp đi. Nhưng mọi việc có tốt thì cũng có xấu, trận pháp vừa bỏ, người ở bên trong có thể chạy ra, nhưng người bên ngoài cũng có thể chạy vào.

Vừa thấy Canh Nhị bị đánh, Truyền Sơn đau lòng quên hết cả lôi kiếp, nổi trận lôi định giơ đao xương khô xông tới, "Ngươi làm gì thế! Ngươi cũng dám đánh y, y mới bao tuổi? Ngươi tên hỗn đản này, ta bổ ngươi!"

Rối loạn, tất cả đều rối loạn.

Đào Hoa đuổi đánh Canh Nhị, Truyền Sơn hóa tay thành đao xương khổ đuổi đánh Đào Hoa, Ma dực cung trốn theo Truyền Sơn, lôi kiếp trên trời đánh Ma dực cung, mà lôi kia đánh ba lần thì ít nhất có một lần sẽ đánh lên người Truyền Sơn.

"Tiên khí xuất thế! Đây là lôi kiếp tiên khí xuất thế!"

Bên ngoài có người điên cuồng kêu to. Đây rõ ràng là lời nói kích động, chờ hắn hối hận muốn rút lại lời cũng không còn kịp nữa, huống chi người có ánh mắt tinh tường cũng không chỉ có mỗi mình hắn, tiên khí xuất thế tuy chưa ai từng gặp, nhưng một vài đặc thù thì cũng đã từng nghe qua, nhìn hình dạng của lôi kiếp kia thì cũng đoán được bảy, tám phần.

"Tiên khí lôi kiếp! Trời ạ! Luyện khí sư kia còn luyện ra được tiên khí!"

"Là của ta! Tiên khí là của ta, đây là duyên phận của ta!"

Sự hấp dẫn của tiên khí là vô cùng, từng bóng người phóng về chỗ lôi kiếp, da mặt Quách Khanh giần giật, nhịn nhịn nữa, vẫn không thể chịu được sự hấp dẫn của tiên khí, lập tức cũng không để ý được điều gì nữa, triển khai phi kiếm bay qua chờ lôi kiếp dừng lại thì lập tức cướp giật tiên khí.

Cùng tiến lên không chỉ có một mình hắn ta, cái tên của tiên khí thôi cũng đủ làm toàn bộ Ma tu ở Huyết Hồn Hải điên cuồng.

Không ai nghĩ tiên khí sao lại tự dưng xuất hiện ở Huyết Hồn Hải, họ chỉ biết các loại uy lực vô cùng của tiên khí, cùng với uy phong ngạo thị thiên hạ của họ sau khi đạt được tiên khí.

Tiên khí a, đó là chí bảo tuyệt đối sẽ không xuất hiện trong giới tu giả, đến ngay cả tán tiên tán ma cũng không thể có, hiện nay xuất hiện ở giới tu giả chỉ có bán tiên khí, đây là do tán tiên tán ma giỏi về luyện khí luyện thành, toàn bộ giới tu giả cũng chẳng qua có bốn chiếc ít ỏi. Hơn nữa, ba chiếc trong đó đều nằm trong tay tán tiên tán ma, chỉ có một thanh phi kiếm bán tiên khí làm bảo bối trấn phái trong Chân Vũ Đạo Quan – một trong ba đạo quan.

Quách Khanh đã từng nghe nói giới tu giả thời kỳ viễn cổ cũng từng xuất hiện tiên khí, nhưng đây đã là truyền thuyết từ xa xưa rồi.

(Lưu ý: tiên khí cũng như pháp khí, pháp khí thường do luyện khí sư trong giới tu giả luyện chế ra, còn tiên khí thì do tiên luyện ra, tán tiên tán ma không phải là tiên hoàn chỉnh nên cùng lắm cũng chỉ có bán tiên khí thôi.)

Mà lúc này, truyền thuyết xuất hiện trước mắt hắn. Nếu không thể nắm bắt cơ hội này, Quách Khanh tin chắc mình sẽ thành tâm ma, dù thế nào cũng không thể độ kiếp thành ma thực sự.

"Ngươi xem xem ngươi đã làm ra chuyện tốt gì rồi!" Đào Hoa tức quá há cái mồm to đùng.

Canh Nhị ôm xương đùi Truyền Sơn khóc oa oa, y không phải cố ý đâu, thật sự không phải cố ý, hu hu!

"Này, bây giờ là lúc khóc sao? Lôi kiếp này lúc nào mới dừng?" Truyền Sơn mới muốn khóc đây, trên người hắn đã bắt đầu bốc khói đen rồi đây này. Thảm nhất chính là một cái cánh tay hắn đã bị nổ bay, chỉ có thể nhặt lên ôm vào lòng.

Ma dực cung đi theo đằng sau mấy người cũng giãy dụa, nó cũng bị nổ không nhẹ, lúc này đừng nói tốt đẹp, đến ngay cả rác rưởi tùy tiện nhặt trên chiến trường cũng đẹp hơn nó.

Canh Nhị và Đào Hoa cùng ngẩng đầu nhìn trời, "Xem ra vẫn còn nhiều đấy, cấp độ của Ma dực cung này kể cũng cao phết."

Canh Nhị vừa tỏ vẻ đắc ý được tí ti, Đào Hoa đã đạp một phát, "Ngươi còn đắc ý?!"

"Phịch!" Truyền Sơn đạp cho hắn ta một phát.

"Ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi còn dám làm gì y, ta mặc kệ các ngươi có quan hệ gì, ta đều phế các ngươi!"

"Quan hệ? Ta và y có quan hệ gì?" Cũng không phải Đào Hoa giận quá rồi không mà đến cả cái từ 'người ta' ngay cửa miệng cũng không thấy nữa.

"Ngươi đến giờ vẫn còn bảo vệ y? Ngươi có biết bây giờ ngươi bị sét đánh đều là họa do tên này gây ra không?"

"Thế thì làm sao?" Truyền Sơn ôm lấy Canh Nhị, đặt cánh tay phải của mình trong lòng y, một tay nâng y.

Canh Nhị cảm động nhếch miệng cười với Truyền Sơn.

"Ta có dự cảm, phiền phức lớn rồi." Truyền Sơn đột nhiên quay đầu nhìn về phía một bóng đen chạy tới từ đằng xa.

"Ầm ầm ầm ───!"

"Đùng đoàng!"

Lôi kiếp đánh xuống lần thứ hai, Truyền Sơn biết mình chắc chắn không giữ được Ma dực cung này rồi, tiếc cho vũ khí tuyệt thế hắn chế riêng cho Mắt To và tộc Một Mắt. Hiện tại quan trọng là... giữ được cái mạng nhỏ của hắn và Canh Nhị, khổ nỗi Ma dực cung cứ chạy theo hắn.

Truyền Sơn không biết rằng, thực ra Ma dực cung không phải chạy theo hắn, mà là chạy theo Canh Nhị, ai bảo Canh Nhị nhỏ một giọt máu vào giây phút cuối cùng cho người ta cơ. Nhưng Canh Nhị quá nhỏ, Truyền Sơn lại cứ dính vào với y, thế là thoạt nhìn như là Ma dực cung chạy theo hắn.

"Tiên khí là của ta! Giao tiên khí ra cho ta!" Thế mà có Ma tu nhanh hơn cả Quách Khanh, nhìn thân pháp ra tay như điện ấy, tu vi tuyệt đối không thấp hơn Trịnh tôn giả.

Những Ma tu bình thường ẩn dấu rất sâu này đều xông tới.

Canh Nhị hối hận, hiện tại muốn bày binh bố trận phòng thủ cũng không kịp nữa, sớm biết thế thì sẽ không xóa bỏ trận pháp phòng hộ vừa rồi. Nhưng bây giờ nói gì cũng đã muộn.

"Đùng ─── đùng đoàng!"

"A!" Truyền Sơn kêu thảm thiết, bởi vì Ma dực cung, hắn bị lôi kiếp và Ma tu tới cướp giật đồng thời đánh trúng.

Tứ chi nổ tung, 'tương lai' Canh Nhị đã từng thấy trở thành hiện thực. Thân thể Truyền Sơn dù không tứ phân ngũ liệu thì cũng chẳng khác mấy.

Nhưng Truyền Sơn mặc kệ công kích thế nào, hắn vẫn cứ bảo vệ chặt Canh Nhị trong lòng.

Mặt Canh Nhị đỏ bừng lên, đầu óc càng nóng, dang tay tung ra hơn mười tấm bùa chú.

"Ngươi điên rồi!" Đào Hoa vừa thấy bùa chú bay đầy trời, sợ quá gào to.

"Hai hỗn đản các ngươi chỉ biết gây sự, cút hết cho ta ───!"

Hoàn quyển 6

Nê: thế là đã hết quyển 6 rồi, tuy mục tiêu của mình là hoàn thành quyển 9 trước tết âm cơ, nhưng chắc là không thành công được rồi.

Có cảm giác bản thân đang tự độc thoại thiệt đó, nhưng không sao hết, mình cũng đã nói không ai đọc thì mình sẽ tự thẩm rồi mà.

P/s: có ai có chút ghét ghét Canh Nhị như mình không, nhưng ko phải cái cảm giác ghét hẳn, mà là có đoạn thì ghét có đoạn thì thích ấy. Mình là đứa theo trường phái công bằng, không thiên vị công hay thụ riêng biệt, chỉ cần cốt truyện có nhân có quả, kẻ nào cũng phải nhận cái này mất cái kia, không thể cứ thắng thế mãi được. Mình thấy Truyền Sơn xui xẻo lắm rồi, cứ nói hắn xui xẻo mãi í, làm mình gõ cái từ xui xẻo không cũng muốn điên. Được Canh Nhị giúp đỡ, Canh Nhị hao tổn bn thứ đấy nhưng mình vẫn thấy nó chẳng là gì cả. Haizz, mình muốn thấy cảnh Canh Nhị ghen lắm rồi í. (Cái đoạn p/s này có ai hiểu mình muốn nói gì không, suy nghĩ bắt đầu 'tư mã hành không' rồi =)))


loading...