TÌNH THẾ THAY ĐỔI


CẠCH.

Cánh cửa phòng học mở ra. Giáo viên đi vào, cả lớp đều nín thở nghe điểm. Không biết mình có bị đẩy xuống lớp kém hay không. Nữ giáo viên trung niên kia đang mang một khuôn mặt đờ đẫn, không phải buồn vì lớp thấp điểm......mà bà ta ngạc nhiên vì một đứa học sinh trong lớp mình có điểm KT đứng đầu năm nhất. Mà nếu học sinh đó là Hàn Dương thì bà ta đã không có tâm trạng 50 sắc thái này rồi. Có lẽ là do học sinh đó lại chính là đứa học dốt nhất trường: Đường Liên Liên. Chính là cô.

- Cô muốn cho các em biết một tin.

Cả lớp im lặng. Tin gì mà bà cô Dung Ma Ma lại có vẻ nghiêm trọng đến thế? Hay là lớp có nhiều học sinh thấp điểm quá?

- Năm hai có Đình Phong là người cao điểm nhất. Còn năm nhất chúng ta thì.....

- A! Chắc chắn lại là bạn Hàn Dương lớp chúng ta đứng nhất rồi. Và đứng thứ 2 lại là bạn Tố Nhi rồi.

Một hs nữ lên tiếng. Mặt cô giáo lại đen thêm. Cô ngồi ở dưới thấy thế, miệng cong lên thành nụ cười. Bà giáo viên nhìn thấy cô như thế, không khổ rùng mình. Bấy lâu nay bà ta cứ nghĩ cô học hành chảng đâu vào đâu cả, nhưng mà bây giờ......cô là đang giấu sức học của mình ư?

- Năm nay đứng đầu năm nhất không phải là Hàn Dương. Đứng thứ hai cũng ko phải Trình Tố Nhi.

Cuối cùng bà cô cũng nói ra được. Cả lớp ngạc nhiên khi nghe, là ai mà có thể vượt qua Hàn Dương?

- Là ai vậy cô?

Hàn Dương lên tiếng. Hắn cũng hơi bất ngờ khi nghe. Chợt mọi thứ trong đầu hắn dừng lại, đôi mắt dần liếc sang một người bên dãy kia. Hắn chợt nhớ đến một chuyện của mấy tuần trước. Tim đập nhanh hơn, không lẽ....

- Là Đường Liên Liên.

Câu nói vừa dứt thì mọi tiếng ồn cũng dứt theo.
Đường Liên Liên? Cô ta cao điểm hơn cả Hàn Dương. Trình Tố Nhi cũng được một phen thất kinh. Vậy là sao? Lúc này cô giáo lại nói tiếp:

- Em Hàn Dương không đạt điểm tối đa nên chỉ đứng hạng 2 thôi. Còn em ấy đạt điểm tối đa nên........

Cô thu lại nụ cười. Nhìn những ánh mắt ngạc nhiên đang chiếu thẳng vào mình. Bà cô khi xem bảng điểm, bà ta ko dám tin vào mắt mình. Đến giờ vẫn còn bàng hoàng, các giáo viên dưới kia cũng còn đang bất động trước điểm số của cô.

- Thưa cô, chắc chắn cậu ta gian lận. Không thể nào một người như cậu ta lại đứng nhất được.

Một hs lên tiếng phản bác.

- Hôm đó.....cô Tâm là giáo viên coi thi mà em quên rồi sao?

Học sinh kia nín luôn. Tất cả chợt nhớ ra cô Tâm coi thi phòng này. Cô nổi tiếng với đôi mắt đại bàng và trái tim sắt đá, bất luận là cách gì cũng ko thể thoát được. Vậy đồng nghĩa với việc Đường Liên Liên không gian lận.

Chỉ còn âm thanh của chiếc đồng hồ. Cả lớp chìm trong im lặng. Đến phiên cô ngạc nhiên, có phải họ đang làm quá lên không? Chỉ là một bài KT nhỏ, có nhất thiết phải làm ra cái dạng này không? Ờm, ko phải chuyện của cô. Muốn diễn thì cứ diễn.

Giờ ra chơi. Cô đi đến WC, trên đường đi, hết bị soi mói chỉ trỏ lại đến nói sau lưng. Đây là lí do cô không muốn phô ra năng lực của mình. Bất quá đây là lần cuối, lần trước tại thư viện, giận quá nói bậy nên phải gánh hậu quả. Lần sẽ không thế nữa, mà không có lần sau luôn.

Đột nhiên Hàn Dương xuất hiện trước mặt cô. Nhân vật chính xuất hiện rồi.

- Bấy lâu nay cô giấu mọi người học lực của mình. Lí do là gì?

- Tôi không giấu.

- Vậy tại sao đùng một cái, cô lại giỏi hơn tôi?

- Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng. Tôi muốn yên ổn mà các người cứ quấy rầy tôi hết lần này đến lần khác. Hôm trước tôi nhịn lắm mới không đánh 3 người đó. Nên tôi muốn trả thù bằng cách này. Tôi cũng đã tốt bụng nhắc nhở anh cẩn thận với cái vị trí số 1 của mình rồi mà.

- Vậy ngay từ đầu cô đã học giỏi hơn tôi?

- Đúng.

Nếu nói mới giỏi gần đây thì ai tin. Nói dối cũng chẳng chết được.

- Nói xong chưa? Xong rồi thì tôi đi đây.

Chỉ còn một mình Hàn Dương ở lại. Tâm trạng hắn lúc này gần như muốn giết người ngay tức khắc. Hắn không ngờ lại có một ngày hắn phải chịu nhục nhã trước người mà hắn từng rất ghét. Nhưng còn cảm giác này lạ gì đây?

Đưa tay lên xoa ngực trái, lúc cô nói hắn quấy rầy cô, tim hắn như ngừng đập vậy. Lúc ở tiệc sinh nhật tại Đường gia cũng thế. Trong một khắc, ý thức của hắn biến mất ngay khi trông thấy cô. Hắn rất ghét cô, hắn công nhận. Nhưng bây giờ, hắn không thể làm chủ được bản thân ngay khi ở gần cô. Hắn yêu Tố Nhi kia mà, còn cảm giác giành cho cô lúc này là gì?

Trình Tố Nhi cùng Đình Phong vô tình chứng kiến cảnh kia. Trình Tố Nhi không thấy Hàn Dương trong giờ giải lao thì liền đi tìm và nhìn thấy Hàn Dương cùng cô nói chuyện. Đình Phong thì sau khi nghe tin cô đứng nhất kì KT liền đi tìm cô chứng thực và vô tình thấy cô cùng Hàn Dương tại đây.

Không quá một giây, Đình Phong nhận ra Hàn Dương đang bối rối trước Đường Liên Liên. Hắn không ngốc, hắn biết Hàn Dương và cả chính hắn cũng đang dần lung lay trước cô....

Nhưng là cho dù có thích đi nữa, hai người bọn hắn làm gì còn đủ tư cách lại gần cô sau từng ấy chuyện kinh hoàng chính mình gây ra với cô. Tốt nhất là chôn vùi đi trước khi nó kịp nảy mầm.

loading...

Danh sách chương: