Quyển 2 - Chương 61: Cục cưng nhỏ


Theo độ cao bụng nhô lên của cô ta để tính, phải là sau khi cô ta bị mất tư cách nữ diễn viên chính rồi có quan hệ đặc biệt với Lưu Dương, nói cách khác chân trước Bạch Tinh Tinh bị Lương Tuấn Đào cự tuyệt, chân sau liền đạp lên chiếc thuyền Lưu Dương, phản ứng này thật sự rất nhanh.

Hồi lâu, chỉ nghe thấy tiếng khóc khẽ đè nén của Mã Đồng Đồng, cô ấy vùi đầu khóc nghẹn ngào, khổ sở nói không nên lời cái gì.

Lâm Tuyết ngước mắt, nói với cô ấy: "Đồng Đồng, đúng lúc suy tính vấn đề hôn nhân giữa cô và Lưu Dương rồi! Hai người còn chưa có con, đây có lẽ là việc tốt, đợi sau khi có con lại đối diện với mấy vấn đề này sự tình sẽ phức tạp hơn nhiều!"

Kết thúc hôn nhân với Lưu Dương, Mã Đồng Đồng không phải chưa từng cân nhắc, nhưng theo đuổi và kiên trì bao lâu là vì cái gì? Cô khóc không thành tiếng nói: "Tôi mới kết hôn chưa tới nửa năm..."

Có câu nói thà phá mười ngôi miếu cũng không nên phá hủy một hôn nhân, Lâm Tuyết cũng không tiện khuyên nữa, chỉ có thể nói: "Tự cô suy nghĩ một chút, hôn nhân với Lưu Dương có phải còn cần thiết duy trì tiếp không!"

Nếu Mã Đồng Đồng biết đáp án, cô cũng không cần tìm đến Lâm Tuyết khóc lóc kể lể. Một hồi lâu, cô lau sạch nước mắt: "Tôi muốn... Xem ý tứ của mẹ chồng!"

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

"Tăng thêm đường, bỏ ít muối, lại thêm tinh bột ướt, đảo nhiều chút, màu sắc đậm chút..."

Lương Tuấn Đào cuối cùng thêm chút bột năng vào thành ra một nồi nước sốt chua ngọt màu sắc phù hợp, đổ sườn vào đảo đều, chỉ nghe một loạt tiếng vang "Leng keng xoẹt xoẹt" tương tự với tiếng đập sắt, một dĩa sườn chua ngọt sắc hương vị đầy đủ cuối cùng đầy một bàn.

Có công mài sắt, có ngày nên kim, anh cuối cùng làm ra một bàn thức ăn có thể đạt được, "Tần sư phụ, ngài nếm thử một chút, đạt tiêu chuẩn đi!"

Trên mặt đầu bếp mập mạp đứng ở bên cạnh chỉ đạo đầy vẻ bất đắc dĩ, nói cho anh biết: "Hay là thủ trưởng tự nếm trước một chút đi!"

Thấy vẻ mặt của Tần sư phụ, Lương Tuấn Đào không khỏi lạnh một nửa, lần này lại có chỗ nào có vấn đề? Chẳng lẽ một bàn sườn xào chua ngọt sắc hương vị đầy đủ này vẫn không thể ăn? d1en d4nl 3q21y d0n

Đưa đũa gắp một miếng, bỏ vào trong miệng, nhai, dừng lại hai giây sau đó phun ra, "Phì!" Không khỏi nổi giận, "Rõ ràng ngài đứng ở đó nhìn thấy tôi lấy muối làm thành đường mà sao không nhắc nhở tôi?"

"Thủ trưởng." Tần sư phụ nhỏ giọng nói thầm, "Tôi thấy ngài không quá thích hợp học nấu nướng, lần trước nhầm bột tiêu thành bột ngũ vị hương tới dùng, lần này lại coi muối thành đường tới dùng, luôn không phân rõ xì dầu, nước tương còn có tàu vị yểu khác nhau như thế nào... Khi ngài làm cơm cũng không thể luôn luôn có người đứng bên cạnh giám sát được, như vậy còn không bằng trực tiếp để đầu bếp làm là được rồi!"

Lương Tuấn Đào hiểu được ý tứ trong lời nói của Tần sư phụ, dĩ nhiên bác bỏ toàn bộ thành tích anh lấy được trong khoảng thời gian này, không khỏi rất bất mãn, phản bác: "Cháo tôi nấu có mùi vị không tệ mà!"

"Ừm!" Tần sư phụ vội vàng rất tán thành, "Ngài chính là thích hợp làm vài món thức ăn không cho gia vị, nói ví dụ như nấu chút cháo đơn giản, chỉ cần không phải ngay cả ngũ cốc cũng không phân biệt được thì người đều có thể làm được!"

Lỗ mũi thủ trưởng Lương cũng muốn xì khói, đây là đang khen anh hay đang chế nhạo anh! "Bà xã của tôi sẽ lập tức ở cữ, muốn tự tay nấu hai món ăn để cho cô ấy vui mừng, ngài hiểu chứ?"

"Oh!" Tần sư phụ tỏ vẻ hiểu rõ, "Như vậy đi, chờ khi thủ trưởng nấu thức ăn thì phái người qua đón tôi sang, tôi chỉ đạo ngài ở hiện trường được chứ?"

Hết cách rồi, có người say xe say tàu, có người say máy bay thấy máu là choáng, mà thủ trưởng Lương chính là choáng nặng, thấy gia vị phong phú liền hoa mắt, có thể xưng là "Đầu bếp vô năng" rồi!

Mà người như vậy cố tình nhất định tự tay nấu thức ăn, sau khi chính mắt thấy vô số hiện trường sản xuất thảm thiết vì người này, Tần sư phụ thật sự bày tỏ bất đắc dĩ với "Đồ đệ thủ trưởng" này!

Đáng thương cho vị thần bếp Tần sư phụ cao cấp nhất quân đội, chuyên nấu ăn cho thủ trưởng bọn họ, nếu không phải bị thủ trưởng Lương lấy uy quyền ra, thật sự muốn nhỏ giọng dặn dò thủ trưởng một câu – đi ra ngoài ngàn vạn lần đừng nói rằng tài nấu nướng của thủ trưởng là học theo tôi! dinendian.lơqid]on

Tiểu Cao chạy tới, làm quân lễ với Lương Tuấn Đào đang bận rộn quanh nồi và bếp, nói: "Báo cáo thủ trưởng, quân đội triệu tập hội nghị khẩn cấp!"

Lương Tuấn Đào nghe vậy, mặt thoáng qua sáng sủa, nói: "Nhanh như vậy đã có tin tức!"

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Khi Lương Tuấn Đào đi vào phòng họp, phần lớn lãnh đạo đều đến đông đủ, mặt khác Lãnh Trí Thần cũng ở đây.

Làm cán bộ tham mưu cao cấp trong quân đội và chính phủ, Lãnh Trí Thần thỉnh thoảng đụng phải Lương Tuấn Đào trong phòng họp, đều không để ý lẫn nhau, lần này hai người đối mặt, Lãnh Trí Thần lại chủ động gật đầu một cái với Lương Tuấn Đào tỏ vẻ thăm hỏi.Nếu đặt vào trước kia dĩ nhiên Lương Tuấn Đào không tuân theo, nhưng mà bởi vì Lâm Tuyết khuyên nhủ, anh cũng coi khúc mắc trong dĩ vãng trở nên phai nhạt. Mặc dù trên mặt không có nụ cười, nhưng cũng gật đầu về phía Lãnh Trí Thần, coi như đáp lễ!

Bùi Hồng Hiên vẫn phong cách đơn giản trước sau như một, vẻ mặt nghiêm túc nói đôi câu dạo đầu: "Năm mới sắp tới, trước tiên ở đây chúc cho các vị năm mới vui vẻ, cầu chúc năm mới bầu không khí mới, năm sau chúng ta tiếp tục đánh thắng trận!"

Sau khi một loạt tiếng vỗ tay kết thúc, mọi người nín thở yên lặng nghe hội nghị khẩn cấp cuối cùng của năm nay.

"Tin tình báo mới nhất từ Lưỡi liềm vàng gửi tới, kế hoạch diệt độc mới do sư trưởng Lương bố trí thành công vô cùng thuận lợi. Thạch Vũ có biểu hiện ưu tú đột xuất ở Lưỡi liềm vàng, bởi vì nắm chắc máy bay chiến đấu, đã rất nỗ lực tương trợ trùm buôn thuốc phiện Isaac ở đó dưới sự đuổi giết của Mạc Sở Hàn, hai người kết nghĩa là anh em, giao tình rất tốt! Tất cả kế hoạch cũng đều phát triển theo phương hướng chúng ta dự trù, hơn nữa còn nhanh hơn còn hoàn mỹ hơn kế hoạch trong tưởng tượng của chúng ta!" diee ndda fnleeq uysd doon

"Bốp bốp!" Một loạt tiếng vỗ tay nhiệt liệt, đại biểu cho nhiệt huyết và cảm xúc mãnh liệt của quân nhân. Tin tức thắng lợi vĩnh viễn đều khích lệ bọn họ hơn bất cứ chuyện gì, công chiếm được chinh phục được tất cả lực lượng địch, hoàn thành nhiệm vụ viên mãn, là mục đích theo đuổi không biết mệt mỏi của cả cuộc đời bọn họ.

"Hiện giờ mời mọi người tới đây, Bùi mỗ tôi không chỉ đảm đương một con chim khách báo xuân, càng thêm yêu cầu mọi người bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị đi vào chiến đấu, mọi người chuẩn bị xong chưa?"

"Luôn sẵn sàng!" Mọi người đồng loạt nắm quả đấm, một lần nữa hô to khẩu hiệu, "Chúng tôi chuẩn bị chiến đấu vì tổ quốc bất cứ lúc nào!"

Lương Tuấn Đào đánh hơi được mùi vị không tầm thường, anh cảm giác một cuộc ác chiến vượt qua sức tưởng tượng của anh sẽ bắt đầu.

Quả nhiên, tiếp theo Bùi Hồng Hiên liền bắt đầu tuyên bố kế hoạch tác chiến: "Hành động diệt độc gánh nặng đường xa, vì bảo vệ hòa bình yên ổn Đông Nam Á, chúng ta giúp đỡ chính phủ định kỳ tiêu diệt độc, vây diệt và oanh tạc ổ độc triển khai quy mô lớn. Cách hành động oanh tạc ổ độc của chính phủ bốn nước liên thủ đã mười hai năm, hai khối u ác tính Tam giác vàng và Lưỡi liềm vàng này ở Đông Nam Á không thể trừ tận gốc lại bắt đầu nảy sinh lan tràn, có xu thế càng lúc càng điên cuồng!"

"Chúng ta nhất định phải nắm chặt máy bay chiến đấu, chậm nhất đến mùa hè sang năm, hoàn toàn thăm dò lai lịch của hai ổ độc lớn này, tốt nhất nhổ tận gốc! Khiến mảnh đất Đông Nam Á này xóa bỏ được không khí ngột ngạt, một lần nữa khôi phục bầu trời trong sáng!"

Lại một loạt tiếng vỗ tay, thật ra thì mọi người biết rõ trong lòng, không có ai có thể hoàn toàn trừ sạch hai khối u ác tính này, chỉ có điều thấy thế lực kia tung hoành phát triển được quá hung hãn, hành động quá hung hăng ngang ngược làm hư hỏng mặt mũi chính phủ, chính phủ vài quốc gia mới liên hiệp triển khai một trận không kích oanh tạc quy mô lớn, chỉ một trùm buôn thuốc phiện Hoắc Gia Tường cũng rất vinh hạnh được chính phủ vài quốc gia liệt vào đối tượng oanh tạc trọng điểm, nhưng đến nay vẫn còn sống, vẫn vững vàng ở Vương vị trùm buôn thuốc phiện hạng nhất Đông Nam Á.

Không có ai có thể thăm dò được nơi ở của ông ta, hơn nữa trong quân đội vĩnh viễn đều không nhổ hết ra được giòi bọ và nội gian, mỗi một lần hành động đều không đáng được xưng là cực kỳ bí mật, đợi đến khi không quân chính phủ triển khai đến nơi, trùm ma túy chân chính đã sớm lẻn đi.

Chỉ có điều chỉ cần làm đủ chuẩn bị, không kích oanh tạc quy mô lớn vẫn có thể áp chế nguyên khí của trùm buôn thuốc phiện, tối thiểu trong vòng vài năm không cách nào hung hăng ngang ngược nữa, mà quân chính phủ muốn chính là hiệu quả này!

"Lương Tuấn Đào!" Bùi Hồng Hiên đột nhiên gọi.

Lương Tuấn Đào đang mất hồn vội vàng đứng nghiêm dậy, lên tiếng: "Có!"

"Đồng chí – phụ trách tổng tư lệnh hành động Lưỡi liềm vàng, có thể đảm nhiệm không?"

"Ra sức vì tổ quốc là vinh hạnh của tôi!" Dĩ nhiên, có thể tự tay diệt trừ Mạc Sở Hàn càng là chuyện anh tha thiết ước mơ.

"Rất tốt! Quân nhân lấy phục tùng mệnh lệnh là thiên chức, lần này đồng chí sẽ không còn lý do nửa đường rời khỏi hành động?"

"Sẽ không! Trừ phi tôi hy sinh, trừ phi san bằng tổ chức NT Lưỡi liềm vàng, nếu không, Lương Tuấn Đào tôi lấy huy hiệu trên quân hàm của mình mà thề, tuyệt đối không bỏ dở nửa chừng!" Giọng Lương Tuấn Đào sang sảng như chuông vàng, vang vang từng chữ, tuyệt đối không cho phép bất cứ kẻ nào chất vấn.

"Cứ quyết định như vậy!" Bùi Hồng Hiên tỏ vẻ rất hài lòng, ông nhìn một vòng chung quanh bốn phía, tuyên bố, "Chậm nhất đến cuối mùa xuân sang năm, sớm nhất có lẽ chính là chưa tới một phút, tất cả quan quân và các chiến sĩ tham gia hành động, cũng chuẩn bị xong lên đường bất cứ lúc nào!"

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Chỉ lát nữa phải qua giao thừa rồi, ai cũng không ngờ Lương Bội Văn lại mặt ủ mày chau trở lại nhà họ Lương, hơn nữa còn mang tới một tin tức thật sự không tốt.

"... Khi Đồng Đồng rùm beng lên, chị cũng không thể tin được, Lưu Dương đồ không có tiền đồ thế mà lại làm ra chuyện không bằng cầm thú như thế, còn la hét muốn ly hôn, chị đều bị bọn chúng làm cho tức chết rồi!" Sắc mặt Lương Bội Văn tái xanh, hiển nhiên giận đến không xong.

Lương Trọng Toàn hoảng hốt, một hồi lâu mới trầm ngâm nói: "Chuyện ly hôn nhất định không thể qua loa!"

"Đúng vậy, cử hành hôn lễ long trọng như vậy cho hai đứa bọn nó, toàn bộ Kinh thành không ai không biết, lúc này mới mấy ngày..." Lương Bội Văn hoang mang lo sợ, không biết nên làm như thế nào mới tốt, "Chị và Vận Ngô đều không quản được thằng nhóc ngu ngốc kia, nó lại không ở nhà, trốn ở ngoài, Trọng Toàn, chú nói nên làm như thế nào...!"

"Không thể ly hôn! Người phụ nữ kia... Cho cô ta một khoản tiền rồi đuổi đi, đứa bé trong bụng, có thể phá là tốt nhất, nếu như không chịu nhất định sinh ra..." Khuôn mặt già nua của Lương Trọng Toàn đỏ lên, không khỏi nhớ lại chuyện náo loạn của mình hồi trẻ, lời được một nửa lại nuốt lại.


"Ơ, có gì không thể nói?" Lưu Mỹ Quân cười lạnh nói, "Ông nói thẳng nếu như sinh ra thì ôm về nhà là được, để Đồng Đồng coi như con ruột mà nuôi! Không sao, đây cũng là gia phong của nhà họ Lương mấy người!"

Đây vốn là tâm bệnh của Lương Trọng Toàn, lúc này bị Lưu Mỹ Quân vạch trần ra trước mặt mọi người, nhất là trước mặt con dâu, không khỏi rất căm tức, "E ngại gia phong nhà họ Lương không tốt, sao lúc trước bà còn gả cho tôi? Tôi không ép buộc bà! Còn có... Lưu Dương là cháu của bà, nó họ Lưu không phải họ Lương, nên thừa nhận cũng là gia phong nhà họ Lưu bọn họ mới đúng!"

"A, con dâu còn ở bên cạnh, tôi quên để ý tới mặt mũi ông người làm cha chồng!" Mặc dù tính tình của Lưu Mỹ Quân cường thế, nhưng vẫn tương đối nhường nhịn chồng trầm mặc ít nói, bà chỉ đúng lúc nhắc nhở ông ta, mượn cơ hội chèn ép Lương Bội Văn, ai bảo chị chồng này luôn tỏ vẻ cao cao tại thượng như vậy.

"Hừ!" Lương Trọng Toàn phất tay áo lên, xoay người liền sải bước đi.

Vốn định trở lại tìm em trai thương lượng một chút, lấy được kết quả như vậy, Lương Bội Văn lấy tay che bên hông, sắc mặt hơi tái nhợt.

"Bác!" Lâm Tuyết nhìn ra vẻ mặt kỳ quái của bà, liền vội vàng đứng lên đỡ bà, ân cần hỏi, "Có phải không thoải mái không?"

"Không có việc gì!" Bà chỉ tức đến đau bao tử mà thôi! Hốc mắt Lương Bội Văn hơi đỏ lên, khẽ nghẹn ngào nói, "Lâm Tuyết, vì sao bác lại không có một con dâu như cháu?"

Lưu Mỹ Quân bĩu môi, không ngờ thứ duy nhất của bản thân khiến người chị chồng hâm mộ lại chính là cô con dâu mà bà vẫn không muốn nhìn nhiều. di ien n#dang# yuklle e#q quiq on

"Bác." Lâm Tuyết cũng không nói cái gì, chuyện như vậy có thể cưỡng cầu sao? "Đừng nghĩ nhiều, chuyện con cái tự có phúc của con cái, nếu như tình cảm của bọn họ hoàn toàn tan vỡ, miễn cưỡng ở chung một chỗ chỉ có khổ sở, còn không bằng... Thuận theo tự nhiên thì tốt hơn!"

"Ban đầu, nó và Đồng Đồng lén chạy đi lĩnh giấy chứng nhận, ngay cả thông báo cũng không báo cho bác và cha nó một tiếng, quả thật vô pháp vô thiên! Bác và cha nó vốn không đồng ý hôn sự này, nó quyết tâm nhất định cưới Đồng Đồng! Lại nói, nhìn cháu và Lương Tuấn Đào cưới chui còn có thể sống hạnh phúc như vậy, bác và cha nó thương lượng một chút, liền miễn cưỡng đồng ý!" Nhắc tới hôn sự qua loa này, Lương Bội Văn hối hận không thôi, "Sớm biết nó không có kiên nhẫn như thế, khi đó không nên cử hành hôn lễ cho bọn nó!"

"Haizz, Lưu Dương quá không hiểu chuyện, còn không bằng Tuấn Đào!" Lưu Mỹ Quân thở dài, khuyên nhủ, "Chị cũng đừng khổ sở, việc đã đến nước này, hối hận cũng không có tác dụng! Cứ để cho thằng nhóc kia làm đi, đợi đến khi nó điên khùng chơi đủ ngán rồi, không chừng hai năm sẽ trở lại!"

Lương Bội Văn không lên tiếng, nhưng cũng không phản bác lại ý kiến của Lưu Mỹ Quân. Thật ra thì bà cũng nghĩ như vậy, nếu như thật sự không được, cứ để cho Lưu Dương chơi ở bên ngoài hai năm, chỉ có điều xem Đồng Đồng có chịu chờ nó hay không.

"Nếu Đồng Đồng vì vậy mà ly hôn với Lưu Dương, bác cũng sẽ không ngăn cản hai đứa tụi nó!" Lương Bội Văn vỗ vỗ tay Lâm Tuyết, ý bảo hiểu rõ ý tứ của cô, "Chỉ có điều cho dù hai đứa tụi nó ly hôn, bác cũng sẽ không đồng ý cho tiểu tam phá hư tình cảm vợ chồng của hai đứa tụi nó vào cửa!"

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Buổi tối, Lâm Tuyết gọi điện thoại cho Mã Đồng Đồng, đối phương vẫn tắt máy, cô lại gọi số điện thoại nhà tới nhà họ Lưu, là người giúp việc nhận, nói Mã Đồng Đồng không ở nhà.

Lâm Tuyết hơi không yên, sợ cô ấy gặp chuyện không may, liền chia ra gọi số của mấy bạn học và bạn tốt quen biết Mã Đồng Đồng, đều nói không thấy bóng người. Cuối cùng Lâm Tuyết nghĩ ra biện pháp liên lạc với người thân duy nhất của Mã Đồng Đồng, người cha nhà giàu mới nổi của cô ấy.

"Tiểu Tuyết, cháu tìm Đồng Đồng?" Cha Mã vẫn là giọng nói lớn đó, "Bây giờ không phải nó đã tới nhà họ Lưu sao? Sau khi kết hôn bác không thường gặp nó!" di1enda4nle3qu21ydo0n

Cha Mã Đồng Đồng một mực bận rộn ngoại tình, sau khi khiến mẹ của cô ấy giận chết thì càng không thấy ở nhà, chẳng lẽ Mã Đồng Đồng sẽ có vận mệnh giống như mẹ cô ấy sao?

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Mồng một tháng giêng, này truyền thống long trọng này, ai cũng không ngờ sinh mệnh mới chọn thời điểm này mà ra đời.

Hơn năm giờ sáng, Lâm Tuyết trong giấc mộng cũng cảm thấy đau bụng mơ hồ. Bởi vì Lương Tuấn Đào ngủ ở thư phòng, vú Trần ngủ ở ngoài, cô nhịn một lát, sau đó cảm giác đau bụng chậm lại.

Đêm ngày hôm trước, nửa đêm cô đau bụng gọi người tới, nửa đêm Lương Tuấn Đào đưa cô tới bệnh viện, được báo lại còn chưa sinh. Bởi vì do lễ mừng năm mới, không thể làm gì khác hơn là đón cô về nhà.

Ngẫm lại đêm đó giày vò toi công, Lâm Tuyết nhịn không tiếp tục lên tiếng.

Trời sắp sáng rồi, chờ sau khi trời sáng nếu như vô cùng đau đớn lại đi bệnh viện!

Đau như vậy hơn nửa giờ, thân dưới Lâm Tuyết bắt đầu thấy đỏ. Lúc này cô mới hoảng hồn, vội vàng đứng dậy gọi vú Trần ngủ ở phòng ngoài.

Không chỉ Lâm Tuyết hoảng hồn, người cả nhà cũng hoảng hồn, xem ra sinh con không phân biệt được thời điểm, cho dù là lễ mừng năm mới hay ăn tết, cho dù là nổi gió hay trời mua, đều không thể trở ngại bước chân đứa bé đến trên đời này.

Khó có được mùng một tháng giêng không tới đơn vị tập thể dục buổi sáng, Lương Tuấn Đào còn định ngủ nướng. Nghe nói vợ muốn sinh, toàn bọ buồn ngủ đều bị hoảng hốt không còn bóng dáng.

Hỏa tốc đứng dậy, lấy tốc độ chiến đấu khẩn cấp ôm Lâm Tuyết xuống lầu, Lưu Mỹ Quân vội vàng kêu vú Trần cùng nhau chuẩn bị đồ cho đứa bé ra đời.

Lương Tuấn Đào không kịp đợi bọn họ, trước lái xe đưa Lâm Tuyết đi bệnh viện, vừa lái xe lại vừa gọi điện thoại cho bác, khẩn cấp thông báo bác sỹ chuẩn bị đỡ đẻ, đồng thời thông báo bác sỹ khoa phụ sản hỏa tốc đến bệnh viện.
Mùng một đầu năm, bác sỹ lưu lại trực không thể nghi ngờ đều có vài nhân vật có cũng như không, hơi có một chút bối cảnh và bản lĩnh đều sẽ không bố trí trực ban ngày này, cho nên đội ngũ bác sỹ điều trị ở bệnh viện có thể nghĩ.

Hai tay anh nắm chặt tay lái, chưa bao giờ lái xe khẩn trương giống như giờ phút này, hết cách rồi, ai bảo người ta là lần đầu tiên làm cha!

Con trai à, sao con cố tình chọn ra đời vào mồng một tháng giêng chứ? Xem ra con có thế tới hung hăng không hề thương lượng nhiệt tình vượt qua, không kém cạnh cha con chút nào!

"Đừng khẩn trương, em cảm giác khá hơn một chút, giống như không đau như vậy nữa rồi!" Lâm Tuyết xong một lần đau bụng sinh, nở nụ cười yếu đuối với người đàn ông đang tập trung tinh lực cao độ lái xe ở bên cạnh, an ủi anh, "Lái xe chậm một chút, lát nữa..." Dieễn ddàn lee quiy đôn

Còn chưa dứt lời, cô chỉ cảm giác thân dưới tràn ra một chất lỏng ấm áp, liên tục không ngừng, giống như đi tiểu, "A!" Cô la hoảng lên.

Xe đang kịch liệt lao nhanh hơi lắc lư, Lương Tuấn Đào cắn răng chịu đựng không dừng xe, anh khàn giọng kêu: "Kiên trì một lúc nữa, năm phút... Không, ba phút sẽ đến!"

"Không phải!" Lâm Tuyết kinh hoảng chưa tỉnh hồn lại kiểm tra một chút, vừa khổ sở rên rỉ lên, "Vỡ nước ối..."

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Bởi vì kỹ thuật lái xe vô cùng lạ thường của thủ trưởng Lương không ai có thể sánh bằng, cho nên lúc anh ôm Lâm Tuyết xuống xe, chỉ có mấy y tá còn buồn ngủ ra đón.

Mùng một đầu năm, trực đêm gần như đều đang ngủ, mới vừa bị một cuộc điện thoại làm giật mình tỉnh lại, sau khi bọn họ rời giường còn không để ý tới rửa mặt, vừa rối ren một trận, thay đồng phục làm việc, liền nhận được tin tức nói xe đã tới.

Chuyện này, không khỏi quá nhanh đi! Dĩ nhiên, tất cả chỉ là mới bắt đầu, chuyện làm cho người ta mở rộng tầm mắt vẫn còn ở phía sau.

Lương Tuấn Đào ôm Lâm Tuyết chạy như bay tiến lên bậc cầu thang vọt vào sảnh chính, kêu: "Bác sỹ đâu? Bác sỹ ở đâu?"

Mấy y tá nhỏ chạy theo phía sau thở không ra, bị người đàn ông nóng nảy giống như con sư tử mạnh mẽ dọa sợ đến thay đổi sắc mặt, lắp bắp nói: "Ở đây, trong phòng sinh!"

Để tiện cho phụ nữ có thai, khoa phụ sản thường được bố trí ở tầng hai, không đợi thang máy, Lương Tuấn Đào trực tiếp ôm Lâm Tuyết chạy cầu thang bộ.

Cô ở trong ngực anh đau đến ngũ quan vặn vẹo, trước mắt từng hồi biến thành màu đen. Đau bụng sinh khiến cho cô không nén được gào thét, móng tay nhéo thật sâu vào trong cánh tay anh, đến mức máu tươi đầm đìa vẫn hồn nhiên không phát hiện ra.

Lương Tuấn Đào càng không cảm thấy đau, tim của anh sắp đau đến bể nát. Lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ khổ sở như vậy của cô, giống như còn đau đớn hơn phạm nhân bị hình phạt tàn khốc chích điện gấp trăm lần, khiến cho anh không nhịn được muốn thay cô chịu đựng đau đớn đến xé rách đến khắc sâu đó.

"Em nhất định phải chịu đựng, nhất định phải chịu đựng, nhịn thêm chút nữa..." Anh không biết mình đang nói với cô những thứ gì, chỉ có cảm giác mình sắp bị khổ sở này hành hạ đến hỏng mất.

Xuyên qua hành lang thật dài, anh ôm cô chạy vào phòng sinh, bác sỹ trực ban nơi đó mới vừa mặc đồ vô khuẩn vào, thấy sản phụ đã được ôm tới, hơi giật mình, liền chỉ vào giường sinh nói với người đàn ông đầu đầy mồ hôi, "Để ở đó đi!"

"A..." Lâm Tuyết nằm trên giường sinh đau đến trời đất mù mịt, đôi mắt đẫm lệ bay tán loạn, "Tuấn Đào, em đau quá!"

Lương Tuấn Đào nắm chặt tay thon của cô, vô cùng hy vọng mãnh liệt có thể thay thế cô chịu đựng khổ sở này, đáng tiếc, ngay cả anh cũng không thể nào chia sẻ đau đớn của cô, "Bác sỹ, cô mau tới đây, nhanh chóng ngừng đau cho cô ấy!"

Vội vội vàng vàng đeo bao tay da vô khuẩn lên, nữ bác sỹ trực coi như tay chân nhanh nhảu bước nhanh tới, liếc nhìn phản ứng của Lâm Tuyết, quở trách trừng mắt nhìn người đàn ông trên trán đã nổi lên gân xanh, nói: "Phụ nữ nào sinh con mà không đau? Chuyện bé xé ra to!"

"Mày con mẹ nó có thái độ gì!" Thủ trưởng Lương ngang ngược không sợ gì đâu chịu nổi trách móc như vậy? Anh ngay lập tức chỉ vào lỗ mũi nữ bác sỹ đó, mắng, "Cô chờ đó!"

"Ôi, anh đây là có thái độ gì? Coi bệnh viện là do nhà anh mở hả?" Nữ bác sỹ có lẽ chưa từng gặp người thân bệnh nhân ngang ngược như vậy, không khỏi tức giận, "Mau tránh ra, tôi phải đỡ đẻ cho sản phụ rồi!"

"Cô đỡ đẻ? Được không?" Lương Tuấn Đào hoài nghi trừng mắt nhìn cô ta, ra lệnh, "Chờ chuyên gia phụ khoa tới rồi lại sinh!"

"Sao tôi lại không được?" Nữ bác sỹ đưa tay đẩy anh ra, "Anh đi chờ chuyên gia phụ khoa đi, vợ của anh không kịp đợi!"

Cứ như vậy, thủ trưởng Lương bị vô tình xua đuổi sang bên cạnh, nữ bác sỹ làm kiểm tra trước sinh sản cho Lâm Tuyết, mới vừa bắt đầu siêu âm, liền hoảng hốt kêu lên: "Trời ạ! Đầu thai nhi đã đi vào sản đạo * rồi!"

(*) sản đạo: đường thai nhi từ trong bụng mẹ ra ngoài

Lương Tuấn Đào hoảng hốt vội vàng chạy tới, một phát túm lấy tay thon ướt mồ hôi của Lâm Tuyết, an ủi: "Đừng sợ... Sẽ thuận lợi!"

Đã qua một trận đau, Lâm Tuyết thả lỏng, liền nghe thấy bác sỹ kêu: "Thấy đầu, dùng sức!"

Thấy đầu của đứa bé rồi hả? Nhanh như vậy sao? Lâm Tuyết hoảng loạn lên, cô còn tưởng rằng đau khổ như tê tâm liệt phế này vẫn còn tiếp tục, cho đến ba ngày ba đêm.



Trong số mạng của cô làm nhiều điều sai trái, cho tới bây giờ đều gập ghềnh nhấp nhô, chuyện gì cũng không thuận lợi mà trôi qua! Ngay cả cọc hôn nhân hạnh phúc này cũng sau khi cô chết một lần mới ngẫu nhiên trùng hợp gặp được ở ngã rẽ! Cô cho rằng, lần sinh sản này sẽ một lần nữa giày vò mất nửa cái mạng của cô, chẳng lẽ đây phải kết thúc sao?

Siết thật chặt bàn tay của Lương Tuấn Đào, muốn hấp thu lòng tin và lực lượng từ chỗ anh! Nhưng mà, cô cảm thấy anh run rẩy còn lợi hại hơn cô, giống như còn khẩn trương hơn cô.

Run run hôn lên thái dương ẩm ướt mồ hôi của cô, anh càng không ngừng an ủi cô cũng đang an ủi mình, lẩm bẩm dịu dàng: "Đừng sợ, bảo bối của chúng ta sẽ gặp mặt chúng ta, em nhất định phải chịu đựng! Anh sẽ vẫn cùng với em, sẽ không rời đi!"

Sau khi Lương Tuấn Đào tới bệnh viện được mười lăm phút, tiếp theo Lương Bội Văn cũng chạy ô tô tới, đợi bà thay xong đồ vô khuẩn đi vào phòng sinh, liền nghe thấy nữ bác sỹ trực ở đó kêu lên: "Nhanh, lại dùng sức!"

Hoảng hốt, bà gần như chạy vội tới, vừa đúng mắt thấy quá trình đứa bé ra đời.

"Sao lại nhanh như vậy?" Bà hoảng hốt nói. Cách thời gian Lương Tuấn Đào gọi điện thoại mới có nửa tiếng! Chuyên gia phụ khoa còn chưa tới!

"Rất thuận lợi! Khi sản phụ tới phòng sinh, đầu thai nhi đã đi vào sản đạo!" Nữ bác sỹ trực như không có chuyện gì cười nói, "Tôi đã từng thấy quá trình sinh nhanh nhất chỉ có nửa giờ, cô ấy còn không nhanh bằng sản phụ đó!"

Chuyện đỡ đẻ nghiêm túc như vậy mà cô ta còn dám nói đùa? Nếu như đặt vào trước kia thủ trưởng Lương đã sớm một tiếng quát tới, nhưng thái độ tự tin của nữ bác sỹ trực kia trấn áp được anh.

Đúng vậy! Khi đứa bé muốn ra đời, không thể nào đặc biệt chờ chuyên gia phụ khoa đó, anh lại không biết cô ta!

Lặng lẽ lau mồ hôi một phát, thủ trưởng Lương quyết định về sau sẽ không mê tín nói cái gọi là chuyên gia gì nữa!

Hơn bốn mươi phút sau, chuyên gia phụ khoa tới trễ, dáng vẻ cũng rất nhếch nhác vội vàng. Bởi vì bà trở về nhà tổ ở ngoại ô đón lễ mừng năm mới, đây là đặc biệt chạy như bay tới, mới vừa vào phòng sinh đã nghe tiếng khóc vang dội của trẻ nít. dieendaanleequuydonn

Đã sinh! Chuyên gia phụ khoa đi tới, nhìn tình huống Lâm Tuyết một chút, lại kiểm tra đứa bé mới sinh ra, tuyên bố mẹ tròn con vuông.

Y tá đọc cân nặng đứa trẻ, đeo số lên chân đứa bé, mặc quần áo bệnh viện đặc biệt chuẩn bị riêng cho đứa bé, đặt trong khăn quấn trẻ con chuyên dụng của bệnh viện, đưa vào trong lòng Lâm Tuyết.

"Đứa bé thật đẹp, thật đúng là tiểu soái ca!" Y tá cười hì hì nói.

Lâm Tuyết mới vừa sinh xong rất mệt mỏi, cô đưa mắt nhìn đứa bé bên cạnh, thấy một khuôn mặt nhỏ nhắn to bằng quả đấm, nhăn nhúm.

Bởi vì mẹ sinh con khổ cực, cho nên y tá bình thường ôm đứa bé đỡ đẻ xong cho mẹ nhìn trước, chỉ có điều điều này cũng không làm trở ngại Lương Tuấn Đào cúi người xuống cùng nhau quan sát đứa bé.

"Vật nhỏ, vì sinh con, mẹ con gặp bao nhiêu tội!" Lương Tuấn Đào yêu thương chìa đầu ngón tay ra trêu chọc gò má mềm mại nhỏ nhắn của đứa bé.

Đứa bé còn tưởng là nụ hoa mẹ, theo bản năng mở to cái miệng nhỏ nhắn tìm kiếm khắp nơi, muốn mút.

"Tuấn Đào." Lâm Tuyết yếu ớt gọi.

"Anh ở đây! Vợ gọi anh có gì căn dặn?" Lương Tuấn Đào vội vàng cúi đầu gần bên vành tai cô, ân cần hỏi.

Lâm Tuyết do do dự dự, nói: "Tại sao em có cảm giác... Con thật xấu!"

"..." Lương Tuấn Đào trợn to mắt sáng, quan sát tỉ mỉ con trai mình.

"Bé rất đẹp!" Y tá phản đối kêu lên, "Có phải thấy khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhúm của bé không? Đây là vì vừa mới sinh ra, bé sẽ càng ngày càng xinh đẹp!"

Thật sao? Hay đây là an ủi cô? Chỉ có điều Lâm Tuyết cũng không quan tâm, chỉ cần là đứa bé của bọn họ, cho dù xấu xí một chút cũng không sao!

Y tá ôm lấy đứa bé, nói: "Người nhà của hai người đã chờ bên ngoài rất lâu, ôm đứa bé ra ngoài cho bọn họ nhìn một chút đi!"

Bên ngoài không chỉ có người trong nhà, còn chen đầy người nghe hỏi cố ý tới chúc mừng!

Thấy y tá nhỏ ôm đứa bé ra ngoài, hỏi ai là người nhà, Lưu Mỹ Quân nhanh chóng xông lên đầu tiên, không thể tin hỏi: "Nhanh như vậy đã sinh ra?" die~nd a4nle^q u21ydo^n

Quá thuận lợi, trước sau vẫn chưa tới một canh giờ! Bà chỉ vào một đống đồ quần áo nhỏ và khăn quấn chuẩn bị cho trẻ sơ sinh ở trong tay vú Trần, còn nói: "Những thứ này... Cũng không dùng tới!"

"Quần áo và khăn quấn mà bệnh viện chúng tôi chuẩn bị cho trẻ sơ sinh đều có chất lượng tốt, xin yên tâm!" Y tá nhỏ đặt đứa bé vào trong ngực Lưu Mỹ Quân, bởi vì bà là bà nội đứa nhỏ.

"Loẹt xoẹt!" Tất cả mọi người không nhịn được dời bước tới đây, tranh nhau nhìn khuôn mặt chủ nhân nhỏ thế hệ mới của nhà họ Lương.

Lưu Mỹ Quân thấy rành rành, vội vàng xua tay ý bảo nói: "Đứa bé quá nhỏ, không thể thấy nhiều người, sẽ hù dọa đến thằng bé!" Thật ra thì bà sợ nhiều người nhiều miệng, lỡ như lây vi khuẩn cho cháu nội bảo bối của bà sẽ không tốt.

Rất nhanh, Lâm Tuyết được đẩy ra khỏi phòng sinh, đẩy tới phòng bệnh cao cấp chuyên cho sản phụ. Tay Lương Tuấn Đào thủy chung luồn dưới chăn nắm chặt tay của cô, như hình với bóng làm bạn với cô.

"Vợ của tôi cần nghỉ ngơi, tạm thời xin lỗi không tiếp được!" Lương Tuấn Đào xua tay với tất cả những người đến thăm coi, cũng không hề rời vợ đi xã giao hàn huyên. Anh biết vào giờ phút này cô cần anh, cho nên, trên đời dù là bất kỳ ai bất kỳ chuyện gì cũng không thể khiến cho anh buông tay thon của vợ yêu ra, thậm chí bao gồm cả con trai mới sinh ra của anh!

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Lâm Tuyết ngủ mê man suốt năm, sáu tiếng, đợi đến khi cô tỉnh lại, thấy Lương Tuấn Đào nằm ngủ bên cạnh cô, bàn tay thủy chung nắm chặt tay mềm của cô, không hề rời đi dù trong chốc lát.

Lòng hoảng loạn không khỏi yên ổn lại, cô dịu dàng cười một tiếng, khuôn mặt theo thói quen hướng tới lồng ngực cứng như sắt của anh.Không đúng, cô đột nhiên phát hiện ra một chuyện quan trọng...

"Tuấn Đào!" Lâm Tuyết cả kinh kêu lên.

Lương Tuấn Đào rầm rì đột nhiên mở lớn hai mắt, gần như lập tức ngồi dậy, ôm cô vào trong ngực, an ủi: "Vợ đừng sợ, anh ở đây!"

"Cục cưng của chúng ta đâu?" Lâm Tuyết nhìn chung quanh phòng một lần cũng không nhìn thấy bóng dáng của cục cưng, cũng không nhìn thấy đồ như giường con nít. die nda nle equ ydo nn

Ngây ngốc, Lương Tuấn Đào mới nhỏ giọng cười lên, giễu cợt nói: "Em ngủ quá sâu, bị trộm rồi!"

Lâm Tuyết thấy dáng vẻ của anh cũng biết không có việc gì, lúc này mới chậm rãi yên tâm, trừng mắt nhìn anh, sẵng giọng: "Sao anh không bị người trộm đi?"

"A, em một mực siết chặt anh, người ta trộm như thế nào!" Người nào đó lại bắt đầu tự luyến rồi, "Xem ra ở trong lòng em anh còn quan trọng hơn con trai!"

Trong đầu xuất hiện khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhúm, giả bộ đáng thương. Lâm Tuyết nhíu đôi mày thanh tú, bấm người đàn ông bên cạnh một cái, ra lệnh: "Đi ôm đứa bé đến cho em nhìn một chút!"

"Dạ, tuân lệnh!" Lương Tuấn Đào đau lòng vợ, sợ tiếng khóc của đứa bé náo loạn tới cô, nên để cho y tá ôm vào phòng trẻ đơn độc phía ngoài.

Anh đứng dậy chỉnh lại quần áo, đi ra ngoài cửa, chỉ trong thời gian chốc lát, chẳng những có y tá ôm cục cưng tới, còn loẹt quẹt tiến vào một đám người.

Những người này đã sớm chờ bên ngoài, lúc này nghe nói Lâm Tuyết tỉnh, cũng đi vào dò xem.

Lương Bội Văn mặc đồng phục quân y, mang quân hàm đại tá bốn sao trên vai. Nữ binh có thể ngồi vào vị trí này như bà ít lại càng ít, vì quân đội, vì chiến công, kết hôn nhiều năm bà không muốn có con. Tuổi đã hơn ba mươi mới sinh Lưu Dương, còn nhỏ hơn cháu của bà nửa tuổi.

Nhìn Lâm Tuyết đã sinh một cục cưng nhỏ đáng yêu, bà mừng rỡ lại trông thấy mà thèm, dĩ nhiên hết sức hy vọng con dâu của mình cũng mau chóng mang thai, nhưng bây giờ Mã Đồng Đồng đang náo loạn đòi ly hôn với Lưu Dương, có thể nghĩ tới tâm tình của bà.

"Cục cưng nhỏ, cuối cùng có thể gặp được mẹ của con rồi!" Bụng Hà Hiểu Man to đùng, mắt thấy cũng sắp muốn sinh, nếu như không phải vậy, cô nhất định không thể không cướp lấy ôm đứa bé.

Lâm Tuyết vội ngồi dậy, trước tiên mỉm cười chào hỏi từng người với những người lớn trước mặt, sau đó nói với Hà Hiểu Man: "Này, bà bầu, cũng sắp sinh rồi, không ở trong nhà yên ổn đợi, chạy loạn khắp nơi làm gì?" d1en d4nl 3q21y d0n

"Bà tốt đấy, vừa mới sinh đứa bé liền giễu cợt tôi là bà bầu!" Hà Hiểu Man giận đến không xong, cố tình lại hết cách với Lâm Tuyết rồi, ai bảo cô trễ hơn người ta vài ngày như vậy! "Tôi tới thăm con trai nuôi của tôi, ai dám có ý kiến!"

Mặc dù hết sức hy vọng có thể làm thông gia nam nữ với Lâm Tuyết, đáng tiếc bụng lại không có tiền đồ, thai này... Cũng là nam!

Cô thích con gái đến muốn chết, bởi vì siêu âm thai nhi ra con trai, cô tức giận đến mấy ngày không để ý tới Lãnh Bân, làm hại những ngày qua Lãnh Bân vẫn luôn khẩn trương, không biết nên như thế nào để khiến vợ yêu vui lòng mới được.

Khó khăn lắm mới biết rõ được nguyên nhân cô không vui, thề son sắt bảo đảm bên tai cô, thai tiếp theo nhất định là con gái!

Hừ, cô tin anh mới là lạ!

"Được, không có ý kiến!" Lâm Tuyết vỗ vỗ chỗ bên cạnh mình, nói, "Tới đây, tới lượt tôi xem con trai nuôi của tôi rồi!"

Hà Hiểu Man đi tới ngồi xuống, Lâm Tuyết đưa tay sờ bụng bự của cô ấy, sờ nữa lại sờ xuống cái bụng teo lại của mình, thở dài nói: "Thật thần kỳ! Bản thân tôi vẫn không thể tin được mình đã sinh!"

"Đáng đánh đòn, bà cố ý nhìn tôi mà thèm!"

Khi Lâm Tuyết ngủ mê man, mọi người đã thăm đứa bé, lúc này tụ tập tới đây, thăm hỏi thân thể Lâm Tuyết như thế nào v.v...

Những người này đều là nữ quyến, đa số là quan phu nhân có giao tình thâm hậu với nhà họ Lương, lúc này dĩ nhiên không thể thiếu đủ loại nịnh nọt và ca ngợi.

Lâm Tuyết phát hiện, đứa bé thật sự trở nên đẹp. Không có dáng vẻ nhăn nhúm giống như lúc mới sinh, khuôn mặt kia đã trắng nõn giống như trứng gà mới lột vỏ, một đôi mắt to tròn vo đen như mực, không hề sợ hãi quan sát chung quanh, giống như tràn ngập tò mò với tất cả.

"Cục cưng nhỏ!" Lâm Tuyết cúi đầu hôn một cái lên khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của đứa bé, ngửi được mùi thơm đặc biệt trên người đứa bé.

Đứa bé một lần nữa mở to miệng nhỏ, tìm kiếm nụ hoa mẹ khắp nơi, bé cũng ngửi được mùi vị của mẹ.

"Ơ, đứa bé muốn bú sữa!" Không biết ai kêu to.

Lâm Tuyết giật mình, lập tức nảy sinh tình thương nồng đậm của mẹ, cô thoáng quay lưng đi, cởi váy ra, để đứa bé bú sữa.

"Vợ!" Lương Tuấn Đào vội vàng ngăn cản, anh nghiêm mặt nói, "Đã mời bà vú, sữa đầy đủ, em không cần cho con ăn, nó vừa ăn no rồi!"

Giống như không nghe thấy lời anh, Lâm Tuyết ôm đứa bé không xoay người lại.

Lương Bội Văn cũng mở miệng khuyên nhủ: "Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ rất khổ cực, lại không có lợi cho khôi phục sau khi sinh của cháu, vẫn giao cho bà vú chăm sóc! Yên tâm, bọn họ rất chuyên nghiệp, hơn nữa cũng đã làm kiềm tra sức khỏe theo trình tự tiêu chuẩn, vô cùng khỏe mạnh!"

Hà Hiểu Man nói: "Hạo Hạo cũng do bà vũ mang, tôi... Phải làm việc, không có cách nào cho thằng bé bú sữa!"

Giống vậy, Lâm Tuyết là nữ quân nhân sĩ quan quân đội, nếu cô muốn sớm ngày trở lại quân đội, cũng không có cách nào cho đứa bé bú sữa.

"Cục cưng do tôi sinh!" Đối mặt với ý kiến của mọi người, Lâm Tuyết lên tiếng, giọng của cô rất nhẹ, cũng rất kiên quyết: "Tôi muốn để cho đứa bé ăn sữa của tôi!"







loading...

Danh sách chương: