Quyển 2 - Chương 43 : Hai bảo bối


Trời cực nóng, mặc áo cao cổ không tay, nhìn thế nào cũng hơi quái dị, mặc dù cổ áo là lụa mỏng, mặc dù cổ của cô thon dài như hươu cao cổ mặc áo cổ đứng rất đẹp, nhưng xem ra vẫn hơi là lạ.

Đi theo bên cạnh Lương Tuấn Đào, cô cúi mặt, hơi ngượng ngùng khi đối diện với mấy người đang huấn luyện.

"Lão đại, sao lại mang chị dâu chạy đến đây phơi nắng?" Phùng Trường Nghĩa đã chạy tới, nói, "Nơi này có Thành Bắc và anh Thạch, còn có em! Mặc dù anh mang chị dâu vào phòng điều hòa nghỉ ngơi, không cần nghĩ đến..." Nói đến đây cậu ta đột nhiên ngừng lại, nhìn Lâm Tuyết mặc áo mỏng cao cổ, lập tức như hiểu ra, "A, em biết rồi!"

Bình thường Lâm Tuyết sợ nhất mồm mép lém lỉnh này của Phùng Trường Nghĩa, thường khiến cho cô lúng túng không thôi. Không đợi anh ta nói xong chuyện nên nói hay không nên nói, liền vội vàng cướp lời: "Cậu thì biết cái gì? Mau làm chuyện của cậu đi! Nhìn Triệu Bắc Thành cũng không nói nhảm nhiều như cậu!"

"Thôi đi, Triệu Bắc Thành thuộc kiểu trầm muộn, nào có công phu mồm mép như em!" Phùng Trường Nghĩa rốt cuộc còn hơi ngượng ngùng với Lâm Tuyết, dứt khoát đưa miệng tiến tới bên tai Lương Tuấn Đào, cười mờ ám hì hì hỏi, "Lão đại có phải vừa rồi làm chuyện này không? Trên cổ chị dâu nhất định có ký hiệu!"

"Cậu cút đi!" Lương Tuấn Đào nhắm một cái tát vào đầu cậu ta.

Khi Phùng Trường Nghĩa đưa miệng tới đã sớm biết sẽ bị ăn tát, lúc này nhanh chóng lui về, cười hì hì nói: "Lão đại thẹn quá thành giận!"

"..."

Bởi vì Phùng Trường Nghĩa mồm mép lém lỉnh, suýt chút nữa lại bởi vì sự kiện áo cao cổ mà dẫn tới vang động không lớn không nhỏ, ở trong sân huấn luyện này không tính có trở ngại gì lớn đủ để khiến cho cô mặt đỏ tới tận mang tai, dù sao chuyện thân mật giữa vợ chồng lộ ra trước mặt người ngoài sẽ khiến cho người ta ngượng ngùng.

Cho nên, Triệu Bắc Thành dùng xe tải kịp thời vận chuyển một xe bia tuyết tới đã phát huy công dụng lớn.

Lâm Tuyết cảm thấy trong tất cả người dưới quyền Lương Tuấn Đào, chỉ có Triệu Bắc Thành đáng tin nhất. Nói nhảm vốn không có, cười giỡn chưa bao giờ nêu ra, vĩnh viễn có nề nếp như vậy, nghiêm túc thi hành từng mệnh lệnh của thủ trưởng. Đỗ Hâm Lôi tìm được người bạn trai như vậy, thật sự là một phúc phận.

Bia lạnh mới vừa nhập về, nhấc chăn bông trùm bên trên ra, dưới ánh mặt trời chói chang thế nhưng lại bốc lên khí lạnh như băng.

"Xôn xao!" Nhìn náo nhiệt như thế này, ánh mắt của tất cả mọi người đều bị xe bia kia hấp dẫn qua, cũng không có ai nghiên cứu vấn đề áo cao cổ của Lâm Tuyết nữa.

"Ăn cơm thôi, buổi trưa có bia ướp lạnh uống!" Triệu Bắc Thành thét lên.

Thật ra thì không cần anh thét, ánh mắt của tất cả mọi người đều đổi rồi, không kịp chờ đợi qua vây quanh.

Nhà ăn ngoài trời, bố trí trong rừng cây rậm che kín, khi không mưa, không ai chịu vào trong nhà ăn cơm.

Thức ăn đặt trong mười mấy thùng lớn, do công nhân nhà ăn mang tới đây, cấp phần ăn lớn cho mọi người.

Từ khi Lương Tuấn Đào tiếp quản khu vực khai thác mỏ này, thức ăn ở nhà ăn được cải thiện rất lớn, người dân lấy ăn là trời, những thợ đào mỏ này ăn ngon miệng, ăn no bụng, dĩ nhiên càng thêm kính yêu ủng hộ lão đại mới.

Buổi trưa hôm nay, Lương Tuấn Đào căn dặn sớm người ta, bởi vì thấy mọi người huấn luyện vất vả dưới trời nắng gay gắt, cố ý thêm đồ ăn.

Nhìn bữa trưa phong phú, mặt khác mỗi người còn được thêm năm chai bia tuyết, tất cả mọi người sướng đến không khép được miệng.

Công nhân nhà ăn dọn bàn gỗ thật tới, sắp xếp gọn gàng, bàn ăn này đặc biệt chuẩn bị vì các lão đại.

Thức ăn bày trên bàn ăn không thể nghi ngờ càng thêm phong phú, gần như có thể so sánh với đại tiệc của khách sạn cấp sao. Mùi vị món ăn hoàn toàn phù hợp với người Trung Quốc, nói chính xác hơn là phù hợp với khẩu vị của Lâm Tuyết.

Đầu bếp do Lương Tuấn Đào mang từ trong nước tới, làm thức ăn đều đón khẩu vị Lâm Tuyết, bữa cơm buổi trưa này vốn không chuẩn bị phần Lâm Tuyết, Lương Tuấn Đào mới truyền đạt chỉ thị, đồ ăn bàn ăn tập thể cũng muốn chiếu theo khẩu vị của Lâm Tuyết để làm.

Thạch Vũ ngồi ở vị trí khách quý của Lương Tuấn Đào, lúc này mang theo con gái Mộng Mộng tới đây dùng cơm, anh vốn định ngồi bên cạnh Lương Tuấn Đào, nhưng bởi vì Mộng Mộng nhất định đòi Lâm Tuyết ôm, anh định đổi sang ngồi bên cạnh Lâm Tuyết.

"Mộng Mộng tìm Lâm Tuyết ôm, anh không tìm cô ấy ôm, qua đó làm gì?" Lương Tuấn Đào vội ngăn lại nói.

Thạch Vũ vừa định đứng dậy không thể làm khác hơn là ngồi lại chỗ cũ, sắc mặt mơ hồ hơi không vui.

"Anh Thạch, nếm thử món ăn Trung Quốc của tụi em một chút, xem có phải có mùi vị hơn đồ ăn địa phương không!" Triều Bắc Thành mở một chai bia tuyết, đặt vào trong tay Thạch Vũ, lại mở một chai nữa cho Lương Tuấn Đào.Không ai dùng ly, toàn bộ phóng khoáng tu chai.

"Nói chuyện không phải khách khí sao? Nguyên quán anh Thạch cũng ở Trung Quốc, chúng ta cùng một cội sinh ra mà!" Phùng Trường Nghĩa vội vàng gắp một đầu cá cho Thạch Vũ, tỏ vẻ tôn kính.

Lương Tuấn Đào trăm phương ngàn kế thu mua Thạch Vũ, người dưới quyền của anh dĩ nhiên cũng chỉ nghe lệnh lão đại, lấy lòng Thạch Vũ là thượng sách.

Nạp Ngõa có vẻ rất không thoải mái, liền hậm hực cầm một chai bia mở ra, cắm đầu cắm cổ uống. Anh là tai mắt của Tào Dịch Côn nằm vùng bên cạnh Lương Tuấn Đào, nhất định phải bất cứ lúc nào cũng chú ý tới động tác và chí hướng của bọn họ.

"Tôi cũng người gốc Hoa, giống như mọi người, cùng một cội sinh ra, lời khách sáo đừng nói nữa, nào cạn một chai!" Thạch Vũ cầm chai bia lên cụng một cái với Triệu Bắc Thành, lại cụng một cái với Phùng Trường Nghĩa, chỉ không cụng với Lương Tuấn Đào, giống như để ý đối phương vừa mới ngăn cản.

Cố tình "Phương lão đại" hết sức có nguyên tắc, chính là không chịu theo ý Thạch Vũ để cho anh ta ngồi bên cạnh vợ mình. Đều nói lòng phụ nữ nhạy cảm, thật ra thì lòng đàn ông cũng nhạy cảm giống vậy, nhìn anh để ý hay không thèm để ý. Chỉ cần để ý rồi, gió thổi cỏ lay gì cũng có thể phát hiện.

Ánh mắt Thạch Vũ luôn hữu ý vô ý lưu luyến trên người Lâm Tuyết, làm đàn ông, anh biết ánh mắt nóng rực này có ý tứ gì.

Hừ, không cụng "Chai" với anh thì không cụng, anh quyết tâm vạch rõ giới tuyến giữa vợ và Thạch Vũ, vấn đề nguyên tắc không thể mơ hồ, tránh cho lần nữa xảy ra dụ dỗ vợ anh ra cửa làm mất lại xảy ra chuyện gì. Hơn nữa... Thủ trưởng Lương "Ích kỷ" nghĩ trong lòng, dù thế nào đi nữa anh sẽ nhanh chóng trở về nước với vợ, nhiệm vụ lôi kéo Thạch Vũ vẫn cứ giao cho Triệu Bắc Thành làm đi.

Không khí trên bàn nhìn như náo nhiệt nhưng thật ra mỗi người đều có mục đích riêng phải đạt được, chỉ có quan hệ giữa Lâm Tuyết và Mộng Mộng tương đối thuần túy.

Gỡ cua đồng cho Mộng Mộng, Lâm Tuyết nói cho cô bé biết: "Cua đồng ở chỗ dì, ăn rất ngon đấy! Nếu như con có thể trở về cùng dì, thì có thể nếm được!"

"Dì Lâm Tuyết, nhà của dì ở đâu?" Mộng Mộng vừa ăn thịt cua đồng ngon lành, vừa tò mò hỏi.

"Ở Trung Quốc!" Lâm Tuyết khoa chân múa tay với cô bé, "Quốc gia thật lớn, chính là chỗ tổ tiên của con ở!"

"Nơi đó rất đẹp sao?" Mộng Mộng ngoẹo đầu nhỏ, hỏi.

"Dĩ nhiên! Kinh đô có rất nhiều danh thắng cổ tích, có muốn đi chơi không? Cùng về với dì? Dì đưa con đi nhà trẻ học, sang năm có thể lên tiểu học rồi!" Lâm Tuyết thật sự không bỏ được Mộng Mộng, cô bé thông minh xinh đẹp như vậy bị mai một ở vùng đất hoang dã này thật sự không thích hợp, hơn nữa mắt thấy cô bé đã đến tuổi đi học lớp một rồi.

"Dĩ nhiên muốn rồi!" Mộng Mộng vỗ tay nhỏ bé, trong đôi mắt to tràn đầy chờ mong và hy vọng, chỉ có điều cô bé lo lắng một vấn đề thực tế, "Vậy cha có thể đi cùng Mộng Mộng không?"

"Cái này..." Lâm Tuyết khẳng định cha con không thể đi được, chỉ có điều lời này phải thay đổi cách nói, "Hay là đi hỏi cha con một chút đi!"

Mộng Mộng vội vàng hỏi Thạch Vũ đang uống bia, "Cha, con muốn cùng dì Lâm Tuyết trở về quê của dì ấy, cha đi cùng có được không?"

"Sao cha có thể đi cùng?" Mắt Thạch Vũ liếc trộm Lâm Tuyết, cau mày nói với con gái, "Ngoan, đừng làm rộn!"

"Không đâu, con muốn đi mà!" Mộng Mộng lại làm nũng, trong ấn tượng chỉ cần bé làm nũng yêu cầu làm chuyện gì, cha đều sẽ trăm phương ngàn kế thỏa mãn yêu cầu của mình, "Con thích dì Lâm Tuyết, muốn ở cùng một chỗ với dì ấy! Cha, cha để dì Lâm Tuyết làm mẹ con có được không? Như vậy chúng ta có thể vĩnh viễn đi cùng dì ấy rồi!"

Đồng ngôn vô kị, nhưng lời nói cũng có hiệu quả quá kinh ngạc, mấy người đàn ông đang bàn luận viển vông ngửa đầu uống thả cửa trên bàn đều ngây ngốc, trong lúc nhất thời không khí yên tĩnh quỷ dị.

Lương Tuấn Đào dẫn đầu đánh vỡ yên lặng lúng túng, quay đầu tuyên bố với Mộng Mộng: "Cô nhóc, dì Lâm Tuyết là vợ chú, không thể làm vợ cho ba con được! Con chính là tìm các dì khác làm mẹ con đi!"

"Không chịu!" Mộng Mộng chu cái miệng nhỏ nhắn, hơi không vui nhìn Lương Tuấn Đào nói, "Không cho phép chú giành dì Lâm Tuyết với con! Con muốn dì ấy làm mẹ con, chú vẫn tìm người khác làm vợ đi!"

"Khụ!" Phùng Trường Nghĩa bị sặc bia, ý vị khụ.

Thạch Vũ vẫn không nói gì, càng không ngăn cản ý tứ của đứa bé, chỉ từ từ uống bia.

Những người khác cảm thấy không khí trở nên hơi quỷ dị, cũng không dám tùy tiện mở miệng nói chuyện. Nạp Ngõa muốn nhân cơ hội mở miệng khích bác mấy câu, nhưng nghĩ đến cảnh cáo của Lương Tuấn Đào với mình, nói anh còn dám lỡ mồm nói bậy nữa thì sẽ trực tiếp giết chết anh, nên không dám quá càn rỡ.

Dù sao Lương Tuấn Đào và Tào Dịch Côn cung là bạn thân, anh ta nhất thời mất hứng đập chết Nạp Ngõa, cho dù Tào Dịch Côn tức giận cũng không thể làm gì. Nạp Ngõa nhiều nhất chỉ là con chó nhỏ của Tào Dịch Côn mà thôi, chủ nhận thích nữa coi trọng nữa, cũng sẽ không vì một cái mạng chó mà trở mặt với bạn thân.

"Mộng Mộng, trong bụng dì có em bé rồi, con sờ đi!" Lâm Tuyết sợ Lương Tuấn Đào và Thạch Vũ va chạm trước mặt mọi người, vội vàng dời lực chú ý của đứa bé đi. Cô kéo tay nhỏ bé của Mộng Mộng sờ lên bụng còn bằng phẳng của mình, cười nói, "Con đoán đi, dì sinh em trai hay em gái?" Báo lỗi chương Bình luận


Lực chú ý của Mộng Mộng quả nhiên từ vấn đề cố ý yêu cầu Lâm Tuyết làm mẹ của mình chuyển sang bụng đối phương, áp tai trên bụng Lâm Tuyết hồi lâu vẫn không nghe được động tĩnh gì, liền kỳ quái hỏi, "Sao em trai lại trốn ở trong bụng của dì?" Lời này cũng coi như gián tiếp trả lời vấn đề của Lâm Tuyết, bé nghĩ là em trai.

Lâm Tuyết hé miệng đáp: "Em trai còn quá nhỏ, ra ngoài sẽ lạnh. Lúc nhỏ Mộng Mộng cũng núp trong bụng mẹ, chờ đến khi lớn lên mới sinh ra!"

"Ồ." Mộng Mộng ngạc nhiên trợn to mắt, quay đầu lại hỏi Thạch Vũ đang cúi đầu uống bia, "Cha, khi còn bé Mộng Mộng cũng núp trong bụng mẹ sao?"

"Ừm!" Thạch Vũ gật đầu một cái, sau đó lại tự mình mở một chai bia tuyết. Loại bia tuyết này một chai tương đương với mấy trăm nhân dân tệ, khẩu vị rất tốt. Không biết bao lâu rồi anh không uống!

"Wow, thật thần kỳ nha!" Trong đôi mắt to thuần khiết của Mộng Mộng tràn đầy vẻ mộng ảo, tưởng tượng tới dáng vẻ của mình khi còn núp trong bụng mẹ.

Lương Tuấn Đào thấy mức độ không sai biệt lắm, liền nói với Thạch Vũ: "Như thế nào? Để Mộng Mộng trở về với chúng tôi đi! Lâm Tuyết vẫn nói để con bé tiếp tục ở lại đây không thích hợp, dù sao con bé sắp đến tuổi đi học!"

Thạch Vũ ngước mắt, liếc Lương Tuấn Đào, khéo miệng nhếch lên đường cong lạnh lùng: "Để con bé làm con tin?"

"Thôi, coi như tôi chưa nói!" Lương Tuấn Đào xua tay, gặm một cánh gà rừng sấy khô, tiếp tục uống bia của mình.

Mấy ngày nay, dưới vun trồng lớn của Lương Tuấn Đào, mấy ngàn thợ đào mỏ đã không còn là sói hoang ngày xưa chỉ dựa vào một lời mà chơi liều nổi tiếng Tam giác vàng, bọn họ một lần nữa được trang bị đến tận răng, trang bị hoàn mỹ, đủ để địch với quân đội chính quy, cũng đủ để khinh thường toàn bộ đội quân võ trang của Tam giác vàng, bởi vì bất kỳ nhóm người vũ trang nào cũng không có tính tình mạnh mẽ hung dữ và khát máu tàn bạo như bọn họ.

Trước kia Sá Đặc dựa vào những thợ đào mỏ này che chở, không có ai dám đến đánh chủ ý lên khu vực khai thác mỏ này, lúc ấy bọn họ vốn không được trang bị vũ khí gì, nên không chút sợ hãi mà chống lại những trùm buôn thuốc phiện và những phần tử khủng bố kia. Hiện giờ vũ khí tiên tiến trang bị trong tay, súng bắn tỉa, súng tiểu liên, súng ngắn gì đó... Bọn họ ăn chắc quay một vòng dĩ nhiên sẽ làm càng chuyên nghiệp hơn quân nhân chuyên nghiệp.

Có vài thứ là trời sinh đã biết, đối với những thợ đào mỏ này mà nói, thứ súng ống này vốn không cần người khác dạy bọn họ. Bình thường trong tay bọn họ cũng dấu riêng súng ngắn, chỉ có điều súng ống đạn dược này không được trang bị tinh xảo tân tiến mà thôi. Có Lương Tuấn Đào đào tạo, những phần tử khát máu này càng như hổ thêm cánh. Dĩ nhiên, nếu không có Thạch Vũ khống chế đại cục, mấy ngàn sói hoang này cũng không dễ gò bó, đoán chừng đã sớm làm phản cũng không chừng.

Thái độ của Thạch Vũ hết sức quan trọng, ở dưới sự uy hiếp của anh ta, những thợ đào mỏ này không chỗ nào không phục, toàn bộ ngoan ngoãn nghe theo mệnh lệnh. Vũ khí phát tới tay nhiều ngày như vậy, không nghe nói có ai cầm lạm sát * người vô tội. Bởi vì cục diện hỗn chiến tự giết lẫn nhau ở khu vực khai thác mỏ đã triệt để kết thúc sau khi Thạch Vũ đến, bọn họ nhận thức Thạch Vũ là sói, có gì tranh chấp đều đến trước mặt anh ta phân xử, Thạch Vũ là người cương trực, cũng không thiên vị, quyết định nhận xét của anh ta cực kỳ công bằng chính trực, không ai không phục.

(*) Lạm sát: giết người vô tội vạ, giết người bừa bãi

Ngồi ngay phía dưới có một người thợ đào mỏ tên là Đề Lạp Đạt có giao tình rất tốt với Thạch Vũ, cũng là một trong những thủ lĩnh ở khu vực khai thác mỏ. Lúc này thấy bữa tiệc hơi cương cứng, nên lại gần bên tai Thạch Vũ, nhỏ giọng nói: "Anh Thạch, em cảm thấy anh có thể suy tính một chút!"

Thạch Vũ liếc nhìn anh ta, ánh mắt lạnh như lưỡi dao.

"Ý của em chính là, để Mộng Mộng đi theo bọn họ tiếp nhận giáo dục tốt đẹp, chỉ có điều cách một khoảng thời gian lại dẫn con bé về cho chúng ta nhìn một chút!" Đề Lạp Đạt nhỏ giọng đề nghị, "Như vậy cũng không làm trễ nải tiền đồ của Mộng Mộng, có thể bảo đảm an toàn cho con bé!"

Nếu quyết định hợp tác với lão đại mới, mượn cơ hội cung cấp cuộc sống và hoàn cảnh tốt hơn cho đứa nhỏ chẳng phải là một công đôi việc. Đề Lạp Đạt coi Mộng Mộng như chính mình sinh ra, tình cảm không thua gì Thạch Vũ, mắt thấy Mộng Mộng càng lúc càng lớn, cần nhập học tiếp nhận giáo dục, đây là một vấn đề rất thực tế, ở Tam giác vàng vốn không có đủ điều kiện như vậy.

Lâm Tuyết đứng dậy, cô nắm tay nhỏ bé của Mộng Mộng đi thẳng tới trước mặt Thạch Vũ, thành khẩn nói: "Mộng Mộng cực kỳ ngoan, tôi tin tưởng cô bé là một đứa nhỏ thông minh, cô bé nên tiếp nhận giáo dục tốt, không thể tiếp tục ru rú ở đây phí hoài thời gian! Làm cha của đứa bé, nếu anh thật lòng yêu thương cô bé, hy vọng anh có thể..."

"Tôi đồng ý cho cô mang con bé đi!" Thạch Vũ không đợi cô nói xong lời khuyên can, lại đột nhiên mở miệng ngắt lời cô.

"..." Lâm Tuyết hơi ngoài ý muốn, anh thế mà lại đồng ý sảng khoái như thế, khiến cho một bụng từ mà cô chuẩn bị không có chỗ dùng.

"Chỉ có điều..." Thạch Vũ nhìn thẳng vào cặp mắt trong veo của cô, từ từ nói, "Cô và Tuấn Đào phải nhận con bé làm con gái! Từ đó con bé phải gọi cha Tuấn Đào, gọi cô là mẹ!"
Yêu cầu này nói ra, xung quanh hoàn toàn yên lặng như tờ, không hiểu ý tứ của Thạch Vũ.

Nhưng mà, Lương Tuấn Đào hiểu! Anh dùng ngón tay thon dài đẹp mắt gõ lên mặt bàn, giống như dáng vẻ nhàn nhã chắc chắn thắng lợi, cười nói: "Không thành vấn đề! Sau này khi đứa nhỏ của tôi và Lâm Tuyết ra đời, chúng tôi sẽ có hai đứa bé! Mộng Mộng sống chung một chỗ với người một nhà chúng tôi, sẽ không coi con bé là người ngoài!"

"Không chỉ không coi con bé là người ngoài, muốn coi con bé là con gái ruột của hai người!" Ánh mắt Thạch Vũ một lần nữa chuyển sang Lâm Tuyết, giọng êm ái, "Cô có thể làm được không?"

Lâm Tuyết ngây ngốc, liền trả lời khẳng định anh: "Tôi nhất định có thể làm được! Anh cứ yên lòng, tôi sẽ coi Mộng Mộng như chính mình sinh! Trước khi đứa nhỏ ra đời thì con bé là bảo bối duy nhất bên cạnh tôi, sau khi sinh đứa bé ra thì bên cạnh tôi và Tuấn Đào có hai bảo bối, tuy hai mà một, thương yêu giống nhau!"

Giọng nói thanh thúy như nước đầu nguồn của cô gái, giọng kiên định không khiến cho người ta hoài nghi.

Thạch Vũ tin tưởng cô, từ lần đầu tiên nhìn thấy cô, anh đã biết cô là cô gái lương thiện, hơn nữa giống như anh, mặc dù không thích nhiều lời, nhưng lời hứa đáng giá ngàn vàng!

Chỉ cần câu trả lời của cô và bảo đảm như vậy là đủ rồi, anh không cần "Phương tiên sinh" lại trả lời, bỏi vì anh giao Mộng Mộng ra là hướng về phía cô, không phải hướng về "Phương tiên sinh"!

"Mộng Mộng!" Thạch Vũ ôm con gái vào trong ngực, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu của con, dặn dò, "Về sau dì Lâm Tuyết sẽ là mẹ của cô, phải gọi là mẹ!"

"Có thật không?" Mộng Mộng rất vui! Chuyện vui mừng nhất của cô bé chính là khiến dì Lâm Tuyết làm mẹ của mình, hiện giờ mơ ước đã trở thành hiện thực, bé thật sự quá vui vẻ rất thỏa mãn, "Cha, cơm nước xong chúng ta có thể mang mẹ Lâm Tuyết về nhà không, để mẹ sống cùng chúng ta!"

Cha, mẹ còn có Mộng Mộng, đều ở cùng nhau mới là một gia đình hạnh phúc hoàn chỉnh.

Lương Tuấn Đào bỏ xương gà đã gặm sạch lên trên bàn, tự mở một chai bia.

"Về sau con phải sống cùng mẹ Lâm Tuyết còn có cha Tuấn Đào, nhớ nghe lời..." Thạch Vũ thật sự không bỏ được con gái yêu, nhưng vì tương lai của con bé chỉ có thể hạ quyết tâm làm như vậy.

Mộng Mộng nghe còn không hiểu ý tứ trong lời nói của cha, nhưng bởi vì có mẹ, bé thật vui mừng, nhào vào trong ngực Lâm Tuyết làm nũng nói: "Mẹ Lâm Tuyết, ôm Mộng Mộng!"

Lâm Tuyết dĩ nhiên muốn ôm cô bé, vấn đề là... Hiện giờ cô là người đang mang thai, không dám dễ dàng khom lưng ôm con nít, dù sao Mộng Mộng đã sáu tuổi, cũng nặng mười mấy cân.

"Nào, cha Tuấn Đào ôm con!" Lương Tuấn Đào kịp thời ngăn cản cô bé con, ôm cô bé giơ lên đỉnh đầu lại đặt lên đầu vai rộng rãi, cười ha ha chọc cô bé chơi, "Có cao không? Có sợ không?"

Mộng Mộng thường ngồi trên đầu vai Thạch Vũ, còn cười khanh khách, lại vứt chuyện muốn Lâm Tuyết ôm đi, "Không sợ, Mộng Mộng thích ngồi trên bả vai cha nhất! Cha Tuấn Đào, cha cũng biết đánh quyền như cha con sao? Cha con có thể một quyền đánh chết thú hoang trong rừng!"

"Wow, cha con đúng không phải là người!" Lương Tuấn Đào thở dài nói, "Cha Tuấn Đào của con là người, cha con không phải là người, không giống nhau, cho nên không cách nào so sánh được!"

"Ồ..." Mộng Mộng càng vui vẻ hơn rồi, vỗ tay nhỏ bé, nói với Thạch Vũ, "Cha, vậy là cha lợi hại! Cha Tuấn Đào cũng khen cha!" Khen anh ta không phải là người.

Không khí lạnh cứng một phen bởi vì Mộng Mộng mà trở nên sôi nổi trở lại. Mộng Mộng là một sứ giả nhỏ, sau khi bé đi theo Lâm Tuyết và Lương Tuấn Đào rời đi, quan hệ giữa Thạch Vũ và quân đội sẽ gần thêm một tầng, chặt chẽ không rời.

Đây là ước định không tiếng động giữa bọn họ: Lương Tuấn Đào và Lâm Tuyết phụ trách giáo dục và trưởng thành cho đứa nhỏ, Thạch Vũ phụ trách hỗ trợ Triệu Bắc Thành tiếp tục hoàn thành tiến trình vũ trang hóa hoàn toàn cho mấy ngàn thợ đào mỏ, hơn nữa chung một chiến tuyến với lão đại mới, cùng tiến lùi.

Thật ra thì, mang Mộng Mộng đi hoàn toàn là ý tứ của Lâm Tuyết, nếu không Lương Tuấn Đào cũng lười khuấy vũng nước đục này. Không có Mộng Mộng ràng buộc, sẽ để cho Triệu Bắc Thành nghĩ biện pháp khác, chỉ có điều Lâm Tuyết cố ý muốn dẫn Mộng Mộng đi, anh đã giúp cô hoàn thành tâm nguyện, chủ yếu là đau lòng vợ, không muốn để cho cô mang theo tiếc nuối rời đi. Huống chi sau khi về nước sẽ nhớ kỹ tình huống của Mộng Mộng, trong lòng không yên ổn, còn không bằng mang theo đứa bé này cùng về, nuôi như vật cưng khiến vợ vui lòng cũng tốt!

Dĩ nhiên tuyệt đối không thể nói ra tâm ý chân chính, nếu như bị Thạch Vũ biết được ý tưởng chân chính của anh, thì ra là muốn mang con gái bảo bối của Thạch Vũ về làm vật cưng cho vợ bảo bối của anh chơi, vậy xong rồi, không liều mạng với anh mới là lạ. Báo lỗi chương Bình luận




Người đàn ông một quyền đấm chết thú dữ vốn không phải người! Anh tội gì cứng đấu cứng với người ta. Quả đấm của Thạch Vũ rốt cuộc có bao nhiêu cứng rắn, sau khi lĩnh giáo một lần, anh không có hứng thú tới lĩnh giáo lần thứ hai.

Không biết từ lúc nào, Mộng Mộng tuột xuống khỏi bả vai Lương Tuấn Đào, lại chạy đến trong lòng Lâm Tuyết ngồi, ăn được gần như no bụng bảy phần, lại quấn lấy Lâm Tuyết kể chuyện xưa cho cô bé.

"Mẹ Lâm Tuyết!" Mộng Mộng vô cùng vui vẻ, bắt đầu từ hôm nay bé rốt cuộc có mẹ! Mẹ của bé qua đời khi cô bé còn nhỏ, mơ hồ có chút ấn tượng, lại nhớ không rõ. Chỉ nhớ rõ mẹ có một đôi tay dịu dàng như mẹ Lâm Tuyết, thích vuốt ve đầu nhỏ của cô bé.

Cô bé dùng đầu nhỏ của mình cọ cọ trong ngực Lâm Tuyết, giống như con mèo cưng nhỏ.

Thạch Vũ và Lương Tuấn Đào hai người đang cụng bia, ngửa cổ trút mạnh, yết hầu khêu gợi giật giật, có bia tràn ra theo cổ chảy xuống, cũng hồn nhiên không để ý.

Một hơi rót toàn bộ cả chai bia, ở giữa đều không dừng lấy hơi, đây chính là kỹ thuật của bọn họ. Chiến sỹ và thợ mỏ ăn no cơm đều vây lấy, đứng ở bên cạnh nhìn Lương Tuấn Đào và Thạch Vũ đọ bia, ở bên cạnh lớn tiếng ủng hộ trầm trồ khen ngợi.

Sự thật chứng minh, mặc dù quả đấm của Lương Tuấn Đào kém xa sự cứng rắn của quả đấm của Thạch Vũ, nhưng bản lĩnh uống rượu của anh hiển nhiên vượt qua Thạch Vũ. Trút xong cả chai bia, tiện tay ném chai bia lên không trung, anh lại nhanh như tia chớp rút súng ra, "Đoàng!" Chai bia trên không trung bị đạn bắn nát.

"Tốt!" Tất cả mọi người không nhịn được cho anh ủng hộ. Bắn trúng chai bia ném ra cũng không khó khăn, mấu chốt là anh còn rút súng từ bên hông ra rồi bắn, tốc độ và tầm nhìn này thật sự không phải người bình thường có thể so sánh.

Thạch Vũ tính toán trong lòng, xác định khả năng bắn súng của mình không nhanh như đối phương. Khả năng bắn súng của anh cũng rất tốt, nhưng muốn ném chai bia ra sau đó rút súng từ bên hông ra bắn, thời gian này dù sao cũng hơi khẩn trương. Nên thản nhiên thừa nhận với Lương Tuấn Đào: "Khả năng bắn súng của cậu nhanh hơn tôi!"

"Quả đấm của anh cứng rắn hơn tôi!" Lương Tuấn Đào vỗ bả vai Thạch Vũ, nói, "Hai anh em chúng ta quen biết lần này là duyên phận, anh yên tâm, con gái của anh chính là con gái của tôi, vợ tôi chính là mẹ ruột của cô bé! Chỉ cần anh Thạch không phụ lòng hai vợ chồng chúng tôi, vợ chồng chúng tôi sẽ không phụ lòng anh Thạch!"

"Biết hai vợ chồng cậu là tạo hóa của Thạch Vũ tôi, hy vọng Mộng Mộng nhận được chăm sóc của hai người, giành được tiền đồ sau này!" Cha mẹ trong thiên hạ đều giống nhau, không có chuyện không mong chờ con mình nhận được giáo dục tốt nhất, tương lai bồi dưỡng thành nhân tài có ích.

Thạch Vũ như vô tình hay cố ý dò xét Lâm Tuyết một lần nữa, tròng mắt đen thoáng qua vẻ phức tạp. Rốt cuộc, con gái của anh vẫn gọi cô là mẹ, đây cũng không phải ảo tưởng! Trên gương mặt cương nghị lộ ra nụ cười vui vẻ yên tâm, anh cảm thấy biết đủ.

--- ------Puck.d.đ.l.q.đ---- -----

Thời gian ba ngày qua đi trong nháy mắt, Lương Tuấn Đào làm xong tất cả chuẩn bị bàn giao, giao tất cả nhiệm vụ ở đây cho Triệu Bắc Thành.

Bởi vì khả năng khám chữa bệnh của Vân Phàm tinh xảo, ở lại đây làm nhân viên quân y theo quân, phụ trách kiểm tra điều trị thân thể cho các chiến sỹ và những thợ đào mỏ.

Lương Tuấn Đào chỉ mang theo Phùng Trường Nghĩa và Lê Văn Chính, những người khác giữ nguyên không động, tiếp tục đi theo Triệu Bắc Thành tuân theo chỉ thị của quân đội phối hợp với Tào Dịch Côn tiếp tục công việc diệt độc.

Toàn bộ mười mấy chiếc máy bay chiến đấu và máy bay thả bom từ trong nước điều tới sắp hàng trên mặt đất trống trải, chờ đợi chỉ thị cất cánh từ thủ trưởng đại nhân.

Lương Tuấn Đào mang theo Lâm Tuyết, Thạch Vũ ôm con gái, Phùng Trường Nghĩa, Lê Văn Chính, Triệu Bắc Thành và Vân Phàm đi theo bên cạnh, những người khác theo đuôi phía sau.

Tất cả mọi người đều không nói gì, nhiều năm trôi qua, chờ gặp lại không biết là năm nào tháng nào. diee ndda fnleeq uysd doon

Lấy Tào Dịch Côn làm ví dụ, anh ta đã ẩn núp ở Tam giác vàng gần mười năm! Vì xây dựng vương quốc ma túy thay thế cho vương quốc ma túy của người khác, hoàn thành sứ mạng thay đổi triều đại, bọn họ cần phải trả giá nhiều thời gian và tinh lực hơn, thậm chí là sinh mạng!

Đi tới trước đám máy bay, Lương Tuấn Đào hỏi Lâm Tuyết bên cạnh: "Vợ, em định ngồi máy bay nào?"

Ở đây có mười mấy chiếc máy bay, mặc cho cô lựa chọn, cô nói thích máy bay nào thì bố trí máy bay đó.

Mười mấy chiếc máy bay đậu trên bãi đất trống trải chờ xuất phát, trường hợp này nhìn sao mà hùng vĩ, mà thủ trưởng Lương lại hỏi cô muốn ngồi máy bay nào.

Lâm Tuyết trầm ngâm một lát, nói: "Tùy tiện một chiếc máy bay, chỉ cần mang năm người chúng ta trở về, đều có thể!"

Phùng Trường Nghĩa ôm lấy Mộng Mộng, Lương Tuấn Đào quay đầu lại, ánh mắt tràn đầy tình cảm của anh quan sát sĩ quan và chiến sĩ lưu lại, bởi vì giữ bí mật thân phận cũng không hành quân lễ với bọn họ, mà tiến lên vỗ vỗ bả vai cứng như sắt của từng người.
Gánh nặng đường xa, các đồng đội, xin luôn sẵn sàng!

Bọn họ thầm nói khẩn hiệu trong đội ngũ ở trong lòng, trong mắt cũng tràn ra vẻ sầu não khi chia tay.

"Triệu Bắc Thành!" Lương Tuấn Đào hét lên.

"Lão đại!" Triệu Bắc Thành hơi nghẹn ngào, thấy Phùng Trường Nghĩa Lê Văn Chính theo Lương Tuấn Đào trở về nước, thật ra thì anh cũng rất hâm mộ. Nhưng anh không thể đi, bởi vì sau khi Lương Tuấn Đào đi, toàn bộ gánh nặng của hành động "Nhổ răng" này của quân đội sẽ rơi lên vai anh. Anh nhất định phải gánh được trọng trách này, cho dù dùng hết toàn bộ lực lượng.

"Tôi tin tưởng cậu, có thể!" Lương Tuấn Đào nhìn tròng mắt ướt át của Triệu Bắc Thành, không khỏi nhớ tới tình yêu của Triệu Bắc Thành và Đỗ Hâm Lôi. Dừng lại một chút bên lỗ tai cậu ấy dặn dò một câu, "Lúc nào muốn kết hôn, nói trước với đơn vị, đổi đồng chí khác tới thay thế cậu!"

Giọng nói này rất thấp, chỉ có điều Lâm Tuyết ở gần anh nhất vẫn nghe thấy, không khỏi bật cười

Thủ trưởng Lương cảm thấy việc này không có gì mất mặt! Vợ anh mang thai là lý do rút lui, Triệu Bắc Thành kết hôn dĩ nhiên cũng có thể làm lý do rút về nước! Đoán chừng trừ Tào Dịch Côn ra thì không có ai có thể chịu ngồi chồm hổm mười năm lưu lại nơi này, dù sao người thân và người yêu của bọn họ đều ở trong nước!

"Em biết rõ!" Triệu Bắc Thành rất đàn ông không cho nước mắt rơi xuống, anh không để cho Lương Tuấn Đào lo lắng cho mình, "Anh trở về nước chăm sóc tốt cho chị dâu, chuyện nơi đây em sẽ cố gắng làm cho xong! Còn có... Khi nhìn thấy Hâm Lôi, nói cho cô ấy biết, lúc trở về, em sẽ cưới cô ấy!"

Thời gian chia xa luôn ngắn ngủi như vậy, bất tri bất giác đã đến thời điểm cất cánh, nhất định phải lên máy bay!

Lâm Tuyết nhìn Mộng Mộng hưng phấn vui vẻ, có lẽ đứa bé không ý thức được sẽ phải xa nhau chân trời với cha mình, từ đó muôn sông nghìn núi.

Mộng Mộng nằm trên bả vai Phùng Trường Nghĩa, quay đầu lại rất cao hứng nhìn về phía Thạch Vũ đang trầm mặc nói: "Cha, rất nhiều máy bay đó! Mộng Mộng được ngồi máy bay sao!"

Thạch Vũ nhận lấy đứa bé từ trong ngực Phùng Trường Nghĩa một lần nữa, hôn như điên lên khuôn mặt đáng yêu của con gái, lệ rơi đầy mặt.

Lâm Tuyết biết quá trình này không tránh khỏi được khổ sở, cô cũng biết quá trình này càng ngắn càng có thể giảm bớt khổ sở này. Đi tới, cô đưa khăn tay cho Thạch Vũ để anh lau nước mắt, sau đó nhét vào trong tay anh tờ giấy, nói: "Trên đó viết số di động của tôi, còn có số QQ của tôi, nếu như anh nhớ đứa bé, có thể gọi điện thoại cho tôi, cũng có thể trò chuyện video với cô bé!"

Thạch Vũ dùng khăn tay lau khô nước mắt trong hốc mắt, cầm lấy tờ giấy Lâm Tuyết đưa cho anh, ôm Mộng Mộng, cùng đám người Lương Tuấn Đào leo lên chiếc máy bay Lâm Tuyết lựa chọn.

Lần đầu tiên ngồi máy bay, Mộng Mộng vui vẻ đến thôi rồi! Bé sờ đông sờ tây nhìn một chút, mừng rỡ cười khanh khách không ngừng.

"Mẹ Lâm Tuyết, đây là cái gì? Kia là cái gì?" Đứa bé vĩnh viễn đều có vấn đề nói không xong, ở trong mắt của cô bé tất cả đều mới lạ, hấp dẫn dục vọng thăm dò muốn biết nồng nhiệt.

Trong vui cười, cô bé không chú ý tới bóng dáng cha đã biến mất bên ngoài khoang máy bay, bé ngồi trong lòng Lâm Tuyết vui vẻ trước sau như một.

Máy bay gào thét dẫn đầu xông lên tầng mây, các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom còn lại cất cánh sau, lấy máy bay dẫn đầu phía trước làm mục tiêu bay lên, cùng nhau bay về tổ quốc.

"Hưng sư động chúng * lấy được nhiều máy bay như vậy, trở về xem các lão thủ trưởng có phê bẹp anh không!" Lâm Tuyết khẽ sẵng giọng.

(*) hưng sư động chúng: ra quân ồ ạt; phát động nhiều người làm một việc gì đó

"Sợ cái gì? Đơn từ chức của gia cũng đã viết xong, xem các lão thủ trưởng dám phê!" Lương Tuấn Đào vẫn bất cần đời, không hề để lo lắng của Lâm Tuyết ở trong lòng.

"Anh bệnh thần kinh à! Bỏ lại nhiệm vụ tự tiện về nước còn lý luận! Từ chức thì từ chức anh cho là có thể dọa được ai? Chính là anh nói thiếu ai trái đất vẫn chuyển động theo lẽ thường, mất đi ai mặt trời vẫn theo lẽ thường dâng lên, Lương Tuấn Đào anh rời khỏi bộ đội thì tính là gì?" Lâm Tuyết sắc bén nhắc nhở anh đừng kể công kiêu ngạo, đã làm sai chuyện phải lấy ra thái độ thành khẩn kiểm điểm, không thể cứng rắn không nhận tiền rượu này *.

(*) Nguyên gốc 壶酒钱 (hồ tửu tiền): thường nói tới người nào đó làm việc sai, nhưng ngại mặt mũi nên không thừa nhận.

Bị vợ mắng dù thế nào cũng không thoải mái đâu, Lương Tuấn Đào hoài nghi có phải mình hèn mọn trời sinh không! "Vợ nói đúng, trở về anh sẽ viết mười bản tám bản kiểm điểm, càng khắc sâu càng tốt, tranh thủ các lão lãnh đạo xử lý khoan hồng!"

Vậy còn không sai biệt lắm! Lâm Tuyết hài lòng cười! Cô chỉ cố lo vấn đề của Lương Tuấn Đào, lại quên vấn đề của chính cô.

Làm con gái ruột của Hoắc Gia Tường, sau khi về nước, cô phải lăn lộn trong quân đội như thế nào! Báo lỗi chương Bình luận

loading...

Danh sách chương: