Jungkook Khi Tho Jeon La Re Viet Nam Festa

[Trong bối cảnh Bangtan cưới vợ Việt]

Thời gian thấm thoát trôi qua đã nhiều năm như thế, ấy vậy mà đến bây giờ khi tất cả đều đã có gia đình nhỏ, Bangtan vẫn cứ mỗi 13/06 đều tụ tập nhau lại ăn uống hàn huyên tâm sự ở nhà của một thành viên theo vòng tròn 7 người liên tiếp. Năm nay đến lượt nhà tôi.

Vẫn giữ nhiệm vụ như lần kỉ niệm debut đầu tiên, vợ chồng anh Seokjin và anh Namjoon phụ trách bếp núc, vợ chồng anh Yoongi và anh Jimin làm bánh kem, còn vợ chồng anh Hoseok, anh Taehyung và vợ chồng tôi, Jungkook đảm nhận phần trang trí.

Trong nhà bình thường chỉ có hai vợ chồng, nay có thêm nhiều người quả thật rất rôm rả sôi động. Anh Namjoon trước đây đều dưới sự giám sát của anh Seokjin, giờ là có thêm ánh mắt đầy lo lắng của chị vợ nữa. Vợ anh Seokjin dịu dàng, chăm chú làm việc của mình, thỉnh thoảng quay sang hùa theo mấy câu đùa ông chú của chồng. Vợ anh Jimin rất khéo tay, chị ấy tựa hồ làm gì cũng toát lên vẻ đáng yêu quyến rũ, đúng là vợ nào chồng nấy, nhỉ? Anh Yoongi thì ngồi ngoan ngoãn chờ vợ chồng anh Jimin đi đâu đó (chắc là wc) và chờ chị vợ lấy đủ đồ bày lên bàn, cười cười hết mức ôn nhu. Ai nói anh ấy là cục đá chứ? Còn đội của tôi, vợ chồng anh Hoseok thổi bóng HPBD và treo lên rèm cửa, vợ chồng anh Taehyung dán ảnh, tô tô vẽ vẽ trên một cái bảng gỗ với đủ màu sắc, theo đúng phong cách kì lạ của cả đôi. Tôi và chồng thì cặm cụi bơm bóng, cột thành chùm và làm một cái vòng cung bóng bay, trước đó, các anh ấy còn thi nhau hít cái khí đó vào rồi nói ra cái giọng phiên bản nhi đồng nữa cơ 🤦‍♀️ trời ạ bao năm vẫn thế.

Đến giờ ăn cơm, tất cả đều vui vẻ cười nói, kể về những mẩu chuyện của trước kia dù là năm nào cũng thế nhưng thoạt nhiên ai nấy đều hứng khởi hạnh phúc. Đến lúc mấy ông chồng nói mệt rồi ngồi thở, đến lượt chị em chúng tôi lên sàn!! Và tất nhiên là nói tiếng Ziệt gồi =]]

"Vợ cậu Jeon này, em dạy chị cách dạy tiếng Việt hiệu quả đi. Chứ ông chồng chị nói ngọng lắm ấy, đã thế còn lười cơ"- vợ anh Hoseok mở màn.

"Ơ vọ ah~ ăn noi tíng zịt gioi ma"- tôi còn chưa kịp lên tiếng, anh Hoseok đang ngồi dài trên ghế liền bật phắt dậy và nhận được cái đánh yêu từ vợ.

"Đúng đó, chồng chị cũng thế luôn"- vợ anh Taehyung tiếp.

"Khi nào em chịu đẻ con thì anh sẽ học tiếng Việt tử tế"- ngay sau khi lên tiếng (Hàn nhé chứ Việt thì...), anh Taehyung liền ăn một cái liếc mắt sắc lẹm, bất giác cúp mắt, miệng mím chặt, hai tay đặt lên đùi ngoan ngoãn.

Tôi cười nghiêng ngả, dựa cả vào vai chồng bên cạnh, mãi sau mới lên tiếng.

"Vợ chồng em thì chia ngày nói, nửa tuần nói tiếng Hàn, nửa tuần nói tiếng Việt. Vậy chứ ổng nói cũng ngọng líu ngọng lô chứ có giỏi hơn các anh đâu ạ"- tôi cười cười, quay sang bẹo má chồng đang phụng phịu một cái.

"Nói tốt nhất trong 7 người rồi đó em dâu út"- bỗng vợ anh Seokjin lên tiếng, nhìn về phía chồng mình đang cặm cụi ăn - "Anh nhà này á vừa dạy được hai câu đã quay sang nói mấy câu đùa ông chú nhạt toẹt rồi ấy"

Cả đám lại được trận cười bò ra nước mắt khi anh Seokjin ngẩng lên không hiểu chuyện gì, ngơ ngơ ngác ngác hỏi vợ: "Em vừa nói gì thế?"

Ừ thôi thì công nhận không hiểu tiếng Việt rồi :))))

"Em thấy anh Jimin và anh Namjoon nói tốt, học tốt mà, hai ảnh còn chăm nữa"- tôi chuyển hướng về phía chị dâu áp út và chị dâu tư.

"Đúng là Jimin nhà chị rất chăm học, nhưng mà phát âm hơi kém. Dạy đau cả lưỡi luôn, cũng may ổng còn chăm"- chị dâu áp út khoe ra nụ cười vô cùng vô cùng đáng yêu, sau đó nhận được cái vuốt đầu dịu dàng của anh Jimin bên cạnh -"Này! Tay anh đầy mỡ đã lau chưa mà đưa lên đầu em hả?!"

...

Chị dâu tư quay sang đưa tay lên, anh Namjoon liền nghiêng má đến với cái lúm đồng tiền, chị chọc chọc vào đó rồi hai người mỉm cười.

"Mọi người này, chắc mấy năm nữa là nhộn nhịp toàn tiếng trẻ con ấy nhỉ?"- anh Yoongi gắp thức ăn vào bát vợ, bỗng lên tiếng, tất cả lại nhập cuộc vào câu chuyện kế hoạch tương lai.

Cả căn phòng rộng tầng trên cùng nhà tôi lâu lắm mới dùng đến, ngập tràn tiếng cười đùa vui vẻ, lan toả những sắc tím hạnh phúc quý giá mà giản đơn lưu giữ mãi mãi về sau.

ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
Năm thứ 3 bên cạnh Bangtan, quãng thời gian không ngắn cũng không dài nhưng đủ đong đầy yêu thương, đủ xót xa, đủ gắn bó. Mong rằng cả 7 sẽ luôn luôn an nhiên hạnh phúc. Dù sau này, 7 năm, 10 năm, 20 năm hay bao nhiêu đi chăng nữa, cũng vẫn sẽ bên nhau mỉm cười 😊

BANGTAN FOREVER ARMY FOREVER
-13/06/13 - 13/06/20-

loading...