24.

"Vậy nên nếu chúng ta đến gần nhau hơn một chút

Anh sẽ không do dự mà nhất định sẽ ôm chặt lấy em

Hãy đến gần bên anh thêm chút nữa

Anh hy vọng con tim này sẽ có thể chạm đến em..."

---

           

"Hyung, anh đọc cuốn sách đó lâu vậy?"

Bambam đẩy cửa phòng Jinyoung bước vào, tất nhiên là cậu ta lại quên gõ cửa. Nhưng lần này Jinyoung cũng chẳng buồn bắt bẻ Bambam như thường ngày nữa. Anh vẫn nhìn chăm chú vào cuốn sách, trả lời không thật sự chú tâm.

"Ừ, chưa đọc xong."

"Hả? Em thấy anh đọc nó mấy tháng rồi mà! Bình thường anh đâu có ngâm lâu đến thế?"

"Ừ, chỉ là... có những câu chuyện người ta không muốn biết kết thúc."

Jinyoung nói rồi lặng lẽ gập cuốn sách lại. Anh đang đọc chương cuối cùng và đã dừng lại tại đó trong suốt cả tháng trời, cũng chẳng rõ vì sao. Tâm trạng trống rỗng của ngày hôm nay khiến anh nghĩ sẽ phù hợp để đọc sách, nhưng rốt cuộc lại ngồi nhìn vào khoảng không cả tiếng đồng hồ.

"Hyung!" Bambam cẩn thận ngồi xuống bên cạnh Jinyoung. "Hôm nay anh đã gặp Jisoo noona chưa?"

"Gặp rồi."

"Vậy mọi chuyện sao rồi?"

"Như cuốn sách này vậy."

Jinyoung trả lời ngồi thả người xuống giường. Anh ngước mắt nhìn lên trần nhà, cảm nhận cảm giác trống rỗng đang lan dần trong tâm trí. Một năm về trước, cuộc tình giữa anh và cô ấy đã dở dang, để đến tận ngày hôm nay vẫn hoài dang dở.

"Hyung!" Bambam lay nhẹ người Jinyoung, chần chừ một hồi rồi cũng lên tiếng. "Lisa đã nói lại với em những chuyện xảy ra với Jisoo noona, nếu anh muốn biết..."

"Anh biết lâu rồi."

"... Anh biết? Anh biết từ khi nào? Sao anh lại biết? Ai nói với anh?" Bambam tỏ ra ngạc nhiên cực độ trước câu trả lời của Jinyoung, cậu không ngừng tra hỏi.

"Một năm trước, anh đến YG, Bobby nói với anh."

Bambam sững sờ đến độ chẳng biết phản ứng ra sao nữa. Cậu cứ ngồi sững ra như vậy, nhìn đau đáu về phía Jinyoung. Nếu chuyện đó là sự thật, nếu Jinyoung đã biết tất cả từ ngày ấy, Bambam thật sự muốn hỏi rốt cuộc anh đã suy nghĩ và chịu đựng những gì, trong suốt một năm qua.

Jinyoung vẫn yên lặng. Phải, anh đã biết tất cả từ lâu rồi. Sau khi Jisoo nói lời chia tay và rút khỏi Inkigayo, Jinyoung quyết định đi tìm sự thật. Anh không tin vào những lời cô nói, một lời cũng không tin. Ba thành viên còn lại của BlackPink nhất định sẽ ủng hộ Jisoo, vậy thì người duy nhất có khả năng tác động đến quyết định của cô chỉ có thể là YG mà thôi. Bởi vậy, Jinyoung quyết định đến thẳng YG để tìm ra câu trả lời.

Anh đã ăn mặc kín đáo khi đứng trước cửa YG Entertainment, nhưng không hiểu sao vẫn bị Bobby của iKON nhận ra. Cậu ta bước tới lôi anh đi xềnh xệch trước khi anh kịp bước vào trong công ty. Bobby khuyên anh nên ra về, cùng với đó là tôn trọng quyết định của Jisoo, bởi đó là điều tốt nhất cho cả hai. Jinyoung nghe vậy chỉ biết cười nhạt. Cô gái đó rơi nước mắt qua từng ngày, đêm về chỉ biết chui vào một góc tự mình ôm lấy mọi nỗi đau, liệu như vậy là tốt hay sao? Những lời ấy khiến Bobby chùn bước, bởi cậu hiểu ngoài Jisoo, chính bản thân Jinyoung cũng đau đớn rất nhiều. Vì lẽ ấy, Bobby chấp nhận kể lại mọi chuyện cho anh.

Jinyoung nhận ra mình là kẻ tồi tệ biết chừng nào. Trước đây, anh đã oán trách Nayeon khi cô ấy không thể đặt niềm tin nơi mình và chọn cách rời đi, nhưng hóa ra Nayeon không hề sai. Anh đã không thể đem lại cho Nayeon sự an toàn, để rồi đến giờ, cả Jisoo cũng phải rời xa anh nữa. Không những vậy, tất cả những gì Jisoo phải chịu đựng đều là vì bảo vệ anh, bảo vệ cả BlackPink cũng như cả GOT7. Anh nói mình yêu cô, nhưng rốt cuộc anh đã làm được cho cô những gì?

Jinyoung như mất phương hướng trong suốt quãng thời gian ấy. Suy nghĩ việc không thể bảo vệ nổi người mình yêu thương khiến anh thấy bản thân hèn kém đến chừng nào. Jinyoung nghĩ rất nhiều đến việc chấm dứt tình cảm bản thân, để Jisoo tự do yêu một người có khả năng làm cô ấy hạnh phúc. Nhưng rồi anh lại tự hỏi, nếu cô gái cứng đầu ấy đến sau cùng vẫn nghĩ về anh, vẫn vì anh mà đau khổ từng ngày, thì liệu anh phải làm thế nào?

Những suy nghĩ dằn vặt bản thân của Jinyoung quá lớn khiến Bobby dễ dàng thấu hiểu. Cậu ta hứa sẽ giúp anh chăm sóc Jisoo, đồng thời cũng nhắn lại cho anh lời hứa của giám đốc dành cho Jisoo, hy vọng Jinyoung có thể vì điều đó mà chờ đợi đến khi Jisoo có thể thật sự sẵn sàng. Nhưng rồi cách đây một thời gian, Bobby lại nói có lẽ mọi chuyện không còn cơ hội cứu vãn nữa rồi.

"Bambam, anh thật sự không muốn mất cô ấy!"

Jinyoung gác tay lên che đi đôi mắt, không muốn Bambam nhìn thấy bộ dạng thảm hại của mình. Giọng anh khàn dần đi, khiến Bambam bất giác cũng cảm thấy đau lòng lây.

"Hyung..."

"Anh muốn bảo vệ cô ấy, muốn làm cô ấy cười, muốn đem lại hạnh phúc cho cô ấy... Vậy nhưng anh lại không thể làm bất cứ điều gì cả. Bambam, tại sao ngay đến việc hét to cho cả thế giới biết mình yêu một người lại trở thành việc khó khăn, lại trở thành việc cấm kị đến thế này?"

"Hyung, em từng nghe Yeeun noona (*) nói rằng một nhóm rất quan trọng, nhưng hạnh phúc của từng thành viên trong nhóm còn quan trọng hơn rất nhiều. Anh không phải lo cho bọn em, không phải lo chuyện tình cảm riêng sẽ làm bọn em bị ảnh hưởng, chúng ta đều lớn rồi, có thể tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình."

"Bambam à, không được đâu!"

"Có gì mà không được chứ? Đổi lại nếu là em, hoặc là bất cứ thành viên nào khác trong nhóm, chắc chắn anh cũng ủng hộ thôi mà, đúng không?"

"Ý anh không phải là thế. Anh biết mọi người nghĩ cho anh, anh rất cảm ơn vì điều đó. Nhưng mà... GOT7 không chỉ có một mình, chúng ta còn fan nữa mà, đúng không? Bambam, anh không thể làm tổn thương bọn họ được."

"... Vậy thì anh nhầm rồi, hyung."

"... Sao cơ?"

"Em nghĩ anh cần xem cái này. Có lẽ nó sẽ mất nhiều thời gian đấy, vậy nên anh cứ từ từ xem đi, em về phòng trước. Nhớ sạc điện thoại cho em đấy!"

Bambam dùng tay miết điện thoại một hồi rồi cũng đẩy nó về phía Jinyoung. Mãi tới tận khi cánh cửa phòng đã đóng lại, Jinyoung mới thôi nhìn theo cậu em mà để ý đến chiếc điện thoại vừa được nhét vào tay mình. Màn hình hiển thị một fansite lâu năm của GOT7.

Đôi mắt anh chợt mở lớn, cảm giác cay xé bỗng trào lên nơi khóe mắt.

Park Jinyoung, việc anh yêu BlackPink Jisoo, Ahgase đã biết từ rất lâu rồi.

Việc Jinyoung và Jisoo cùng trở thành MC cho Inkigayo và thể hiện sự ăn ý ban đầu cũng chỉ là một sự kiện rất dễ thương với fan mà thôi. Fan hai nhóm cho rằng bọn họ khá đẹp đôi, và rồi mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đó. Mọi thứ bắt đầu thay đổi có lẽ là từ sân khấu âm nhạc năm ngoái, khi fancam ghi lại khoảnh khắc Jinyoung cúi người nhặt lấy một chiếc lắc rơi trên sân khấu sau phần trình diễn của nhóm rồi giấu vội đi. Ngay trong buổi đêm hôm ấy, các fan đã nhanh chóng tìm ra trên tay BlackPink Jisoo cũng có một chiếc lắc y hệt. Từ sau ngày hôm ấy, các fan bắt đầu chú ý đến họ nhiều hơn.

Jinyoung cho rằng việc mình cải trang đến kí túc xá của BlackPink không ai biết, anh cho rằng việc mình nhìn theo Jisoo trong những lần cả hai có chung lịch trình cũng chẳng ai hay, rồi anh lại nghĩ mọi chuyện xảy ra ở Bangkok mãi mãi là bí mật, nhưng hóa ra không phải. Tất cả những điều ấy, Ahgase đều đã nhìn ra rồi.

Phản ứng chung của mọi người ban đầu đều là phản đối, dù cho họ có vì anh mà quyết định giấu kín việc này đi. Phận là fan, sao có thể vui vẻ chấp nhận việc idol mình đem lòng yêu người khác? Có người đau lòng, có người kêu thất vọng, cũng có những người tức giận đòi rời fandom.

Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi kể từ sau khi tin đồn của Jinyoung và Nayeon nổ ra, Ahgase thấy từ ngày đó nụ cười của Jinyoung đã hoàn toàn thay đổi.

Mới đầu mọi người cho rằng tin đồn đó khiến Jinyoung chỉ biết khép mình lại, nhưng rồi các fan lâu năm nhận ra người Jinyoung yêu khi ấy vốn đâu phải Nayeon, cùng lúc đấy, Jisoo lại đột ngột rút khỏi Inkigayo. Bởi vậy, mọi người dễ dàng nhận ra mối quan hệ giữa Jinyoung và Jisoo đã dường như đã kết thúc.

Cô gái ấy đã khiến Jinyoung nở nụ cười hạnh phúc, rồi đến khi Jisoo ra đi, nụ cười của Jinyoung lại trở nên gượng gạo đến mức khiến người đối diện cũng phải đau lòng lây. Dù muốn hay không, fan cũng phải chấp nhận Jinyoung thật sự yêu cô gái đó rất nhiều. Vì chấp nhận mà hiểu, vì hiểu mà thương, rồi vì thương mà lại cảm thấy xót xa khi anh đã vì một người mà thay đổi nhiều đến vậy. Ban đầu người ta trách cứ Jisoo vì đã khiến Jinyoung buồn, nhưng rồi thời gian qua đi, nỗi buồn của anh vẫn ở đó, người ta lại nói không sao cả, Park Jinyoung nhất định sẽ chỉ yêu một cô gái thật sự tốt đẹp, thật sự xứng đáng mà thôi. Fan nói bọn họ ủng hộ anh, chỉ cần anh hạnh phúc, chỉ cần anh đứng trước mặt mọi người mà nở một nụ cười thật sự như những gì từng thấy trước đây.

Dù đau lòng hay không nỡ, hạnh phúc của Park Jinyoung, Ahgase xin nguyện gửi lại nơi cô gái ấy.

...

Concert cuối cùng của GOT7 trong năm tổ chức tại Seoul diễn ra tốt đẹp. Trên khán đài không chừa một vị trí trống nào, các fan cùng cả nhóm đã tạo ra một buổi tối vô cùng sôi động và đáng nhớ. Các bài hát của nhóm từ thời điểm debut tới giờ lần lượt được vang lên, nụ cười cũng như nước mắt đong đầy trên đôi môi mỗi người. Không ai biết ngày mai sẽ ra sao, chỉ có thể chắc chắn rằng tại nơi này, tất cả đã để lại cho nhau những hồi ức thật đẹp, vĩnh viễn không thể nào tan biến.

Tại thời điểm kết thúc, thay vì cùng các thành viên cúi chào fan, trưởng nhóm Jaebum lại đột nhiên cầm mic phát biểu.

"Xin lỗi các bạn, nhưng hôm nay chúng mình có một việc muốn nói. Nếu mọi người không vội, các bạn có thể nghe chúng mình được không?"

Jinyoung ngẩn người ra trước câu nói của trưởng nhóm, anh không biết Jaebum đang định làm gì. Nhưng dường như Jinyoung là người duy nhất không hiểu chuyện, bởi những thành viên khác đã nhanh chóng hùa theo.

"Vâng, chính xác người có lời muốn nói là Jinyoung." Jackson vừa nói vừa đẩy Jinyoung ra phía trước.

"Gì thế? Sao lại là mình?" Jinyoung ngạc nhiên.

"Hey Park Jinyoung, đây là điều duy nhất bọn mình có thể làm cho cậu. Dù có muốn bọn mình cũng không thể giúp cậu hơn nữa đâu!"

Jackson che mic lại, nghiêm mặt nhìn Jinyoung. Jackson vốn là kẻ thích đùa giỡn, rất hiếm khi anh ta tỏ thái độ nghiêm túc như vậy nên Jinyoung cũng hiểu Jackson không có ý định đùa cợt trong tình huống này. Bởi vậy Jinyoung cứ đứng sững người ra suy nghĩ. Việc anh muốn thông báo, chẳng lẽ lại là...

"Hyung, anh không còn cơ hội nào nữa đâu!"

Bambam huých nhẹ vào hông Jinyoung ra hiệu. Đối diện với ánh mắt tin tưởng của các thành viên dành cho mình, Jinyoung cũng dần bình tĩnh lại. Anh nhận lấy mic từ tay Mark, đắn đo hồi lâu rồi hít một hơi thật sâu lấy dũng khí trước khi bắt đầu.

"Quả thật là mình cũng có một vài lời muốn nói. Chuyện của mình hầu như các bạn đều đã biết cả rồi đúng không, chỉ là vẫn còn một vài bạn chưa nghe nhỉ? Mình luôn muốn thành thật với các bạn, những việc mình giấu đi, nguyên nhân chỉ có một là không muốn các bạn tổn thương. Nhưng suy cho cùng mình chẳng làm được việc ra ra hồn cả, những thứ mình cố giấu đi đều bị các bạn nhìn ra, lại còn để các bạn lo lắng và bảo vệ cho mình. Mình thật sự xin lỗi vì những chuyện đã xảy ra, cũng muốn xin lỗi vì những gì chuẩn bị nói nếu như điều đó khiến các bạn buồn."

Các fan bên dưới đều im lặng trước lời xin lỗi của Jinyoung, chỉ có những fan mới là quay sang hỏi nhau vì không hiểu chuyện gì. Sự lo lắng của một bộ phận fan khiến Jinyoung cảm thấy đau lòng, nhưng khi nhìn vào ánh mắt tin tưởng của những người còn lại khiến anh có thêm dũng khí. Anh nắm chặt chiếc mic trong tay, giọng nói dần trầm lại.

"Các bạn à, mình muốn chia sẻ với các bạn rằng mình đã thích một người."

Bầu không khí dưới khán đài như bị đóng băng trước lời thú nhận của Jinyoung. Anh cố nhìn bao quát một lượt phản ứng của mọi người. Các fan đều tỏ ra bất ngờ, thậm chí là cả shock, nhưng thật may, anh không nhận ra ánh mắt thất vọng nào trong số đó. Điều đó khiến sự tự tin của Jinyoung tăng thêm một chút.

"Mình biết, thật không phải khi thú nhận điều này trước mặt các bạn. Mình đã định giữ lại điều đó cho riêng mình đến hết cuộc đời, vì không muốn các bạn bị tổn thương, càng không muốn thấy các bạn đau lòng, dù cho lời hứa của chúng ta từ thời điểm khởi đầu rằng chúng ta là những người bạn, sẽ cùng tâm sự với nhau về những điều xảy ra trong cuộc sống. Chỉ là giờ đây, mình nhận ra các bạn quan tâm mình đến nhường nào, các bạn hiểu và thông cảm cho những điều mà mình thậm chí chưa từng nói ra. Mình nghĩ sẽ thật thiếu công bằng khi chúng ta đều thấu hiểu mọi chuyện nhưng lại vờ như không biết gì chỉ vì muốn tốt cho nhau. Vậy nên mình muốn chia sẻ với mọi người điều đó, không phải vì muốn được các bạn ủng hộ, chỉ là chúng ta là những người bạn, chỉ là các bạn có quyền được biết những chuyện đã xảy ra.

Cô gái ấy cũng giống như các bạn vậy, luôn chăm sóc và bảo vệ cho mình khi đó là điều đáng lẽ ra mình mới phải là người thực hiện. Sự cố một năm trước của mình không những khiến các bạn lo lắng, mà còn khiến cô ấy rời đi, chỉ vì muốn giữ lại sự nghiệp cho mình cũng như đảm bảo cho con số bảy của GOT7 còn nguyên vẹn. Vậy nhưng trong suốt một năm qua, mình lại không thể làm gì cho cô ấy. Mình làm các bạn lo lắng, còn làm cô ấy đau lòng nữa, mình thật tệ đúng không? Cứ mãi để mọi người bảo vệ như vậy, mình thấy bản thân hèn nhát biết chừng nào!

Ahgase à, giờ mình nên làm sao nhỉ? Nếu mình quyết định bảo vệ cho cô ấy như những gì trước giờ cô ấy đã làm cho mình, liệu các bạn có ủng hộ không? Mình sợ các bạn tổn thương, nhưng cũng không muốn nhìn cô ấy đau lòng thêm nữa, liệu mình có phải một kẻ tham lam không vậy? Mình đã nghĩ về điều đó rất nhiều, từ một năm trước, hoặc thậm chí còn lâu hơn thế, rằng phải làm sao để cân bằng mọi thứ, để các bạn có thể tự hào về mình, nhưng mình lại chẳng làm được gì.

Những lời mình muốn nói chỉ có như vậy thôi. Mình không dám mong đợi các bạn sẽ ủng hộ, nhưng dù sao mình cũng thấy rất nhẹ nhõm vì giờ giữa chúng ta đã không còn bí mật nào cả. Các bạn có quyền giận dữ, có quyền thất vọng, mình hiểu mà. Dù sao mình cũng muốn gửi lời cảm ơn và cả xin lỗi một lần nữa vì những lời đã nói ra. Mong các bạn những ai có thể tha thứ, xin hãy tha thứ, những ai có thể bao dung, xin hãy bao dung. Mình xin dập đầu tạ lỗi."

Jinyoung quỳ hẳn xuống sân khấu dập đầu xin lỗi fan. Ngay sau anh, các thành viên còn lại của GOT7 cũng có hành động tương tự. Chuyện Jinyoung hay bất cứ ai khác có người yêu là điều rồi sẽ đến. Các thành viên khác vốn không có lỗi trong chuyện này, nhưng rồi qua thời gian, biết đâu đây là chuyện sẽ lặp lại trong tương lai. Dư luận luôn cho rằng việc idol có người yêu là phản bội fan, ý kiến ấy khiến những kẻ vốn yêu fan như gia đình là GOT7 cảm thấy chua xót trong lòng.

"Hyung!"

Bên cạnh Jinyoung, Yugyeom đưa tay giật áo anh khiến Jinyoung buộc phải ngước lên nhìn. Trên màn hình lớn lúc này xuất hiện tấm banner mà các fan phía dưới đang căng ra, không rõ đã được họ chuẩn bị từ khi nào nữa.

"Nyeong à, cậu nhất định phải hạnh phúc đấy! Cô gái Nyeong yêu không phải cũng thuộc về Ahgase sao?"

Dòng chữ ấy khiến mắt Jinyoung như nhòe dần. Anh lại nợ mọi người rồi.

-----------------------------------------------------





(*) Yeeun là Wonder Girls Yeeun các cậu nhé. Yeeun đã nói câu này trước những bình luận tiêu cực về việc kết hôn của Sunye, câu gốc là: "Wonder Girls rất quan trọng, nhưng hạnh phúc của các thành viên mới là điều quan trọng nhất."

loading...

Danh sách chương: