Chap 17: "Bảo vệ em."

Một lúc sau, xe của Jennie cũng về đến nhà, tâm trạng của cô đang rất vui, chợt cô nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc, thầm nghĩ không hay rồi, nên quay qua nói với Jisoo
- Nhóc này, tí em vô nhà thì đi theo sau lưng chị nha
- Dạ...mà có chuyện gì sao chị
- À..- Jennie đang tính nói thì có tin nhắn của Irene với 3 chữ quen thuộc "SOS"
- Thôi, mình vào nhà luôn đi, em nhớ lời chị dặn là được rồi- Jennie bỏ lại điện thoại vào giỏ, Jisoo cũng gật đầu, rồi cả hai cùng nhau đi vào nhà. Vừa tới trước cửa, Jennie quay lại nhìn Jisoo nói
- Nhớ nhé nhóc..đứng sau lưng chị...nghe chưa?- Jisoo lúc này cũng căng thẳng không kém, phần vì không biết chuyện gì xảy ra, phần vì khoảng cách hai người lúc này thật gần à nha.
- Dạ..hi- Jisoo đỏ hết mặt trả lời.
Khi hai người đi vào trong, không khí bên trong làm Jisoo cũng rợn hết da gà, không biết vô tình hay cố ý, mà Jennie đưa tay ra sau cho Jisoo nắm lấy, Jisoo nhẹ nhàng nắm lấy tay Jennie, rồi nó chợt nhận ra chị Irene đang ở tư thế bị phạt quỳ gối, Jisoo trợn mắt, ai mà làm ra được điều này a, chị Irene là cành vàng lá ngọc ngàn người thương mến a. Lúc này, một giọng nói cất lên.
- Jennie, con về rồi à, lại đây nội xem nào- Bà Bunna, 60 tuổi, chủ tịch tập đoàn dầu khí xuyên Đông Nam Á, bà nội của Jennie và Irene, tính tình cổ quái và nghiêm khắc nhưng cũng rất trọng tình cảm nghĩa khí, người bà thương nhất là Jennie, bà cũng thương Irene nhưng bà không ủng hộ việc cô làm trong ngành giải trí.
- Dạ, con chào nội- Jennie cúi đầu chào, dĩ nhiên, cái nắm tay cũng rất hữu dụng, một người chào, người còn lại cũng cúi đầu theo nên Jisoo cũng lên tiếng chào ngay khi nhận ra bà lão và biết được thân phận của bà
- Cháu chào bà ạ- Bà Bunna nhìn Jennie bằng ánh mắt đong đầy tình cảm, gật đầu hài lòng, trong khi đó bà tiếp tục nhìn Jisoo, rồi liếc qua hai bàn tay đang nắm chặt nhau nói
- Làm gì mà phải cầm cầm nắm nắm như vậy, ta đâu ăn thịt ai??
Jisoo hoảng hồn định buông tay ra thì Jennie lại giữ chặt lại, cúi cùng Jisoo phải lí nhí mặc dù rất tiếc
- Chị Jennie..em đối phó được mà..- Jennie cũng từ từ buông ra, bà Bunna tiếp tục nói
- Có buông tay nhau ra mà khó khăn như vậy à, Jennie lại đây với ta, còn con Miu ra kia quỳ với con bé Irene.
- MIU?...- Jisoo tròn mắt, Irene ôm bụng cười, bà cũng thấy giống mèo à, còn Jennie cũng nhịn cười, liếc nhìn Jisoo, ý nói chị ra kia ngồi đây, em cố gắng một chút.
- Không phải sao..Irene..con quỳ thẳng lên..ta nói cháu không hiểu sao Miu?- bà Bunna thấy Jennie tiến lại chỗ mình thì rất hài lòng
- Dạ..con hiểu ạ- Jisoo cười khổ, đi đến gần chỗ Irene quỳ xuống, Irene nhìn qua vẫn còn buồn cười nói nhỏ
- Em phải tập quen dần đi, bà ở với chúng ta khá lâu đó
- Hai đứa quỳ vui quá ha, còn trò chuyện được đúng không- bà Bunna nói
- Dạ..không có bà ơi..con quỳ ngoan nè bà- Irene cười nói, trong khi Jisoo nhìn trời, sao tự nhiên tui có tên mới và bị quỳ nè ông, cho tui một lời giải thích đi, Jennie nhìn xót ruột, nên nói với bà Bunna
- Nội ơi..cũng muộn rồi..hay cho mấy em lên phòng nha nội
- Ta biết..con là đứa bé rất tốt, lại là cháu gái xinh đẹp của ta, "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"- Bà Bunna nói rồi liếc hai đứa đang bị quỳ, Irene và Jisoo nhìn nhau, ai là bùn vậy?.
- Sao bà lại nói vậy ạ..hai em rất ngoan mà.
- Con đừng có bênh tụi nó, ta có lí do để phạt hết- Jisoo và Irene một lần nữa nhìn nhau, lí do kìa, cuối cùng cũng có lí do kìa.
- Dạ..bà của con là người rất hiền hậu..bà nói có lí do..vậy bà nói cho con biết được không ạ?- Jennie nũng nịu, Jisoo tròn con mắt, woa..đáng yêu quá à, Irene liếc liếc, mấy chục người làm đang đứng đây, vậy mà bắt người ta quỳ vậy đó à, huhuhuhu.
- Được rồi, nể tình cháu cưng của bà, ta sẽ nói cho tụi nó biết, chứ nhìn mặt hai đứa nó như vậy, ta nghĩ quỳ tới sáng cũng không biết lỗi của mình.
Jisoo trố mắt nhìn Irene.."tới sáng" kìa.
- Thứ nhất con bé Irene vẫn không nghe lời ta, vẫn đi diễn, nên bị phạt. Thứ hai con bé Miu nắm tay con, còn không biết ta là ai khi đã vào căn nhà này, nên bị phạt luôn- bà Bunna nói, trong khi Jisoo khóc thầm, chị Irene thì đúng người đúng tội, còn mình, nó xòe xòe bàn tay ra nhìn, vậy cũng được nữa hả.
- Đó con xem đi, nó còn đang xem móng vuốt của nó nữa kìa- bà Bunna nói một câu mà khiến mấy chục người làm phải cố nhịn cười, nếu không sẽ ngã lăn quay ra mà cười, Irene thì khỏi nói, nhìn bản mặt Jisoo đang tối sầm lại mà lí nhí lặp lại.."móng vuốt...vuốt...vuốt...kìa nhóc Miu..hahaha".
- Hì..bà nè..hôm nay hai em ấy tham gia hoạt động rất mệt rồi..bà tha cho hai em ấy nha- Jennie nhẹ nhàng nói, cô đang rất lo cho Jisoo.
- ĐƯỢC..- Bà Bunna chưa kịp nói hết câu, Irene với Jisoo đã nhảy lên cầm tay nhau, mừng chối chết.
- Ta nói là được, nhưng có điều kiện- Lúc này có hai người đang từ thiên đàng bị đạp một cái không khoan nhượng xuống thẳng địa ngục.
- Ta lâu rồi không nghe Jennie làm thơ, vậy bây giờ hai đứa làm đi, ta hài lòng sẽ tha cho- bà Bunna nâng ly trà lên, uống một hớp.
- Dạ, nội ơi..con sẽ làm thay hai em nha nội- Jennie biết cái điều kiện này rất khó, nên năn nỉ bà Bunna...

- Không được..ta đã đồng ý với con là tha rồi..nên con cứ ngồi im đó đi- bà Bunna nghiêm giọng. Trong lúc đó, Jisoo há hốc mồm, Irene không nói gì, cô đang suy nghĩ thì bà Bunna lại thêm vào 

- Mỗi đứa đọc một câu..thành bài thơ ta sẽ tha cho
- HẢ????-Jisoo nãy giờ đang đấu tranh tâm lý, nó thà để chị Irene làm một mình rồi chị ấy được tha, còn hơn bây giờ thêm gánh nặng là nó chết chắc. Irene cũng lo ngại, thôi rồi nhóc ơi.
Jisoo đứng suy nghĩ một lúc, rồi quay qua nói với bà Bunna
- Bà ơi..cháu biết cháu sai rồi..nhưng cháu xin chịu tội luôn cho chị Irene,được không ạ?
- Này..em sao vậy hả?- Irene hết hồn hỏi lại vì cô biết nếu chịu thì có thể quỳ tới sáng là ít.
- Chị Irene à..còn hơn hai người đều bị chết..hơn nữa..chị là ngôi sao mà..không thể được..em không thể hại chị được đâu- Jisoo lí nhí trả lời, trong khi Jennietròn mắt nhìn Jisoo, không biết cô nhóc nghĩ gì.
- Được, ta đồng ý, con Miu làm đi, được hay không được, ta sẽ đều tha cho con bé Irene-Bà Bunna chăm chú để ý ánh mắt Jennie đang nhìn Jisoo, cười mỉm nói.
Jisoo lúc này chỉ biết cười khổ, nhìn trời mưa đêm lạnh, xuất khẩu thànhthơ
"Trời buồn trời đổ cơn mưa."- Irene tròn mắt, thì đang mưa mà.
"Ta buồn...ta ngủ từ trưa tới chiều".- Jennie phụt cười, người làm trong nhà bắt đầu rúc rích, bà Bunna cầm chén trà run tay.
"Ngủ xong..ta lại ăn..nhiều"- Irene phì cười, gieo vần kìa bà con.
"Ăn xong..lại ngủ..từ chiều tới trưa."- Jisoo đọc xong tự hào nói to
- XONG
.... ..... ..... 1 phút mặc niệm trôi qua...
- Hahaha..em...em Miu à..hahaha- Irene sặc sụa, người làm trong nhà cũng đỏ rần hết mặt vì nhịn cười, Jennie cười tươi nhìn Jisoo không chớp mắt.
- IM LẶNG...THƠ VẬY CŨNG LÀ THƠ HẢ- Bà Bunna gằng giọng nhìn Jisoo, Jisoo đổ mồ hôi, thì mình cũng gieo vần, đọc nghe xuôi tay mà, sao lại vậy chứ.
- Không nói nhiều..con Miu quỳ đó, Irene và Jennie lên phòng cho ta- bà Bunna khóe môi giật giật nói.
- Bà ơi..
- Bà....
Irene và Jennie lần lượt nói, ý muốn năn nỉ bà Bunna, nhưng bà chỉ đáp lại một câu ngắn gọn
- LÊN PHÒNG
- Chị Irene à..lên phòng đi..em chịu được mà- Jisoo ủ rũ nói, mới làm việc quần quật cả ngày mà giờ còn bị quỳ nữa, rồi nó nhìn Jennie lại bắt gặp Jennie đang nhìn mình, ánh mắt rất lo lắng, nên nó cười nhìn Jennie, "em không sao, thiênthần đừng lo nha".
- À..nếu ta thấy con rời khỏi vị trí đó trong thời gian chịu phạt thì...con liệu đấy nhé- bà Bunna trước khi lên lầu còn quăng một câu chốt hạ, làm Jisoo há hốc, cái này người ta gọi là không phải cháu ruột nên vậy hay sao ta.
Irene và Jennie vì vậy cũng phải đi theo bà lên lầu, bà Bunna còn bắt hai người qua phòng bà ngủ hôm nay, làm hai người dù không muốn cũng không thể làm gì hơn. 

END CHAP 17

loading...

Danh sách chương: