96. Đau lòng

Suốt cả quãng đường đi, Jennie và Seulgi đều không nói với nhau câu nào, một phần vì bạn Gấu vẫn còn hậm hực với Jennie, một phần vì có bắt chuyện nàng cũng chẳng thèm nghe, nên tốt nhất vẫn là im lặng.

Khi đến công viên, Seulgi xuống xe, bảo Jennie đi bộ một đoạn cùng mình. Đêm giáng sinh, công viên thắp đầy đèn đỏ, nhưng xung quanh chẳng có lấy một bóng người. Những bông tuyết lạnh giá cứ rơi xuống, ngày một dầy hơn khiến lòng người càng tăng phần giá rét.

Jennie lẽo đẽo bước đằng sau Seulgi, không nhịn được cất tiếng hỏi:

- Đi đâu thế?

- Sắp đến rồi, cậu chịu khó tí đi.

Jennie bĩu môi, đi thêm một đoạn, rẽ sang bên tay phải, tiến dần vào vườn hoa phía sâu trong công viên, nơi có mấy cây cổ thụ cao lớn che khuất, liền thấy Seulgi dừng lại trước một ngôi nhà bằng gỗ nhỏ. Ngôi nhà màu trắng, có vẻ khá là cũ, nằm khiêm tốn ở nơi mà ít người qua lại. Jennie ngơ ngác nhìn Seulgi mở cửa phòng tối om.

- Chết cha mình không biết chỗ bật công tắc ở đâu. – Seulgi đứng loay hoay sờ soạng trước cửa nhà, lần mò một hồi, kêu lên – A! Đây rồi.

Jennie đứng tần ngần phía sau lưng Choi Seulgi, nháy mắt cả căn phòng đã sáng bừng lên một thứ ánh sáng màu vàng ấm áp.
Seulgi mỉm cười, đứng dịch sang một bên, thích thú nói:

- Nhìn này Jennie !

Jennie nhìn vào, một thứ cảm giác dịu nhẹ xen lẫn ngỡ ngàng từng chút một len lỏi vào trong tim. Chính giữa căn phòng, là một bàn tiệc hai người với những món mà nàng thích đã nguội lạnh từ lúc nào, nến vẫn chưa được thắp lên.

Đập vào mắt là hàng chữ "Merry Chrismas, Nini" nhảy nhót trên bức tường đằng sau, nhấp nháy đủ màu rực rỡ liên tục. Đứng bên cạnh, là một tấm bìa đứng, hình "chính chủ" đang toe toét cười chỉ sang hai bên, nơi đặt những chiếc kệ gỗ. Không hiểu đã kịp "tự sướng" rồi in ra từ lúc nào mà dựng ở đây.

Nàng nhìn những thứ này, nhịp thở bỗng trở nên khó nhọc, nhưng đó chưa phải là tất cả, khi nhìn sang hai hướng được chỉ, môi Jennie khẽ hé mở, kêu lên một tiếng nho nhỏ. Trên những giá gỗ, là những nhân vật hoạt hình nhỏ bé làm từ đất sét, mỗi con một dáng, mỗi con lại đứng trong khung nền riêng của mình.

Nhưng chúng luôn đứng thành một cặp. Một cô bé có mái tóc màu nâu đen dài và một cô bé còn lại có mái tóc xoăn thành từng lọn cả cái đầu. Ở đây, là hình ảnh cô bé có đôi môi trái tim đứng cúi đầu sợ hãi trước một nàng công chúa có cặp má bánh bao phúng phính đang trong bộ pijama màu hồng đang ngồi khoanh tay trên chiếc giường cũng nặn từ đất sét của mình. Ở bên cạnh là hình ảnh hai "nhóc đất sét" đang ngồi học trong lớp, đôi mắt cô công chúa nhỏ tựa như đang liếc sang người bên cạnh chăm chú học bài. Rồi còn cảnh công chúa nhỏ với mẩu chân ngắn tủn đáng yêu nhón lên hôn vào má người kia, trên gương mặt "nàng" khẽ ửng hồng thì người kia còn đỏ lừ không chừa một chỗ. Cứ thế, Jennie vô thức bước từng bước thật chậm, nhìn ngắm từng mô hình nhỏ làm từ đất sét trên giá gỗ, mỗi một lần, nàng như trở về với những ngày lần đầu tiên được gặp Jisoo, cảm giác hạnh phúc, ngọt ngào lại dâng lên, khiến nước mắt của nàng chảy ra từ lúc nào mà chính nàng cũng không hay biết.

- Ở đây là hơn 30 mô hình bằng đất sét, do chính Jisoo làm đấy Jennie. – Kang Seulgi mỉm cười, đứng dựa lưng vào bức tường phía sau, cảm nhận được tấm lưng lạnh giá của Jennie đang run lên. – Vì thế, đừng trách cậu ấy.

Jennie không nói gì, chỉ im lặng, run run đưa những ngón tay lạnh buốt của mình chạm vào những hình hài nhỏ xinh kia, cảm nhận được đôi bàn tay ấm áp của Jisoo đang vụng về tạo hình. Trong tim nàng lúc này, chỉ có duy nhất một thứ, Kim Jisoo.

Nàng vô thức mỉm cười, con người ấy luôn luôn ngốc ngếch, cố gắng làm cho nàng vui bằng mọi cách. Nhớ lại đêm đầu tiên Jisoo về muộn, Jennie bỗng thấy hối hận vô cùng, nàng chính là người đã không hiểu, đã trách móc Jisoo.

Nàng chính là người đã ném tờ giấy nhắn của Jisoo vào góc nhà.

Trái tim khẽ thổn thức, Jennie đưa tay lên lau nước mắt, từ từ quay lại nhìn chằm chằm Seulgi. Seulgi khẽ thở dài, nói:

- Gần một tuần qua.....

- Mình muốn gặp Soo.

- ..... – Kang Seulgi khựng lại, cười tươi rồi gật đầu – Mình đưa cậu về.

- Ôi....Tuyết dày quá, đợi mình lùi xe..... – Seulgi thò đầu ra ngoài cửa xe, ngao ngán nói khi nhìn vào con đường tiến vào sân nhà họ Kim phủ đầy tuyết. Mấy người bảo vệ cũng nhanh chóng chạy ra, tìm cách giúp đỡ họ.

Jennie ngồi cắn môi, nghĩ gì đó liền tháo dây an toàn, mở tung cửa, chạy ra ngoài.

- Ê...này! Jennie ! – Seulgi trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn Jennie chạy vào bên trong, mặc cho vệ sĩ đang ra sức đuổi theo.

Nàng chạy, nhưng tốc độ cứ giảm dần, lớp băng trơn trượt, nàng lại đi giày cao gót, khiến việc di chuyển cứ gặp khó khăn. Nhưng Jennie mặc kệ, điều duy nhất nàng nghĩ tới bây giờ, là lao ngay vào lòng Kim Jisoo. Nàng chạy tới trước cửa biệt thự, từng đợt khói phả ra nặng nhọc, nhưng không là gì so với nỗi xót thương đang dấy lên trong lòng nàng khi nhìn thấy con người kia.

- Tiểu thư! Cô ướt hết rồi, để bọn tôi......


- Tránh ra. – Nàng run run ra lệnh, bước chậm dần về phía Kim Jisoo đang ngồi ngủ gục trên bậc thềm. Những bông tuyết trắng xóa phủ kín mái tóc nâu, thậm chí tựa như có những giọt sương đang đọng trên mi mắt nhắm nghiền, gương mặt bình yên, rúc vào chiếc khăn choàng, hai tay vẫn đút vào túi áo ấm áp.

Ngồi ở đây, trong điều kiện thời tiết thế này mà vẫn ngủ được ư????

_____________

loading...

Danh sách chương: