Ngoại truyện 3: Kí sự 5 anh em

"Anh cả!"

Adonis quay lưng lại khi nghe có người gọi mình. Chạy đến là cặp song sinh siêu quậy mà cả Hogwart này không ai không biết đến.

"Lại đến phá nữa sao, Egan, Enda?" Adonis thở dài nói "Ta có nên báo chuyện này với cha không đây?"

Egan và Enda bĩu môi, nói "Hừ! Tụi em chỉ đến chơi thôi chứ có làm gì đâu!"

Adonis nheo mắt, hỏi "Ồ? Chỉ 'chơi' thôi sao? Vậy nồi độc dược của ta lúc nãy là ai bỏ con cóc vào đấy?"

Enda giật mình chỉ sang Egan, ngay lập tức nói "Là anh Egan! Không phải em!"

Egan cũng nhanh miệng phản bác "Không phải em! Là Enda làm mà!"

Một trận cãi vả xảy ra....

Adonis vừa thở dài vừa lắc đầu đầy mệt mỏi, cốc đầu hai nhóc ôn kia, nói "Im ngay! Cả hai đứa! Mau quay về làm bài tập đi, buổi tối cha sẽ kiểm tra đó! Không muốn nghe cha thuyết giáo thì làm ngay đi!"

Egan và Enda cúi đầu sợ hãi, anh trai bọn họ là phương tiện truyền thông với cha mà, bọn họ mà không nghe lời anh là sẵn sàng để nghe cha mắng rồi!

Egan và Enda buồn bã đi về Slytherin, bọn họ hình như còn mấy bài luận văn chưa làm đúng không ta....

Adonis cuối cùng tìm lại sự bình yên, cậu thở dài tiếp tục đến lớp học. Trên đường thì gặp Athena, cả hai song song cùng đi. Athena rất là lạnh lùng, dù là anh trai thì Adonis cũng không thể hiểu rõ được.

"Anh Egan và Enda lại gây ra chuyện gì sao?" Athena hỏi.

Adonis đáp lại "Ừ! Tụi nó chắc là lại đi lấy trộm kẹo của cụ Albus rồi!"

Athena khẽ hừ một tiếng, lạnh lùng nói "Có lẽ hai anh ấy vẫn chưa biết thế nào là cơn thịnh nộ của mẹ! Cứ để cả hai nếm thử xem?"

Adonis đồng ý gật đầu, nói "Đúng vậy! Hai thằng nhóc này nên một lần biết thế nào là 'Sấm chớp cuồng phong'!"

Hai anh em Adonis và Athena thầm cười trong sung sướng, xem ra sắp có kịch hay để xem rồi...

....

Tom vẫn đang là giáo viên tại Hogwart, nắm giữ vị trí quan trọng trong ban Hội Đồng. Violet hiện tại là người thừa kế gia tộc Huyết Nguyệt và đang tiến trên con đường làm cho gia tộc hưng thịnh lần nữa.

Những câu chuyện về gia tộc bắt đầu xuất hiện lại trong một lần cụ Dumbledore muốn bổ sung những cuốn sách nói về gia tộc của Violet vào thư viện Hogwart. Các bạn nhỏ rất thích đọc những cuốn sách này, cứ mỗi lần đến thư viện chỉ muốn có được chúng, đôi khi còn giành giật nhau.

Vì thấy độ nổi tiếng của mấy cuốn sách này quá lớn nên cụ Dumbledore phải tiếp tục đưa vào và nhà tài trợ chính không ai khác là Violet.

Những tiệm sách khắp ở giới phù thủy cũng đã xuất hiện những cuốn sách tương tự. Đương nhiên bán rất chạy!

Violet ngồi soạn ra những thông tin của gia tộc mà mệt muốn khóc, cô không hiểu mấy cuốn sách có gì mà hay đến vậy?

Nhưng đã làm thì phải làm cho tới cùng. Violet không chỉ cho ra mấy cuốn sách sơ lược thông tin về gia tộc mà còn làm hẳn luôn vài cuốn nói về những bí thuật và phát hiện của riêng gia tộc cho toàn giới phù thủy biết. Nhờ những cuốn sách đó mà giới phù thủy đã có những phát hiện mới.

Những cuộc tham quan từ các trường phù thủy khác trên khắp thế giới đến Anh quốc ngày càng nhiều. Đơn giản là muốn một lần thấy tận mặt gia đình của Chúa tể Hắc ám đời sau.

Hogwart trong một năm kỉ lục đón những đoàn tham quan từ 3 trường cùng một lúc. Đại sảnh phải được bố trí lại để đủ chỗ ngồi cho tất cả, những phòng nghỉ ngơi phải mở rộng liên tục. Trong chuyện này Violet cũng có giúp đỡ một tay.

....

Athena mười một tuổi đã có thể sử dụng được phép Độn thổ. Egan và Enda mười ba tuổi dù là không thể sử dụng được Độn thổ nhưng lại có thể tự mình tạo ra một cái Khóa cảng và đã gọi được Thần Hộ Mệnh. Rất nhiều người hiểu vì sao Athena còn nhỏ tuổi nhưng lại giỏi như vậy, cô bé là một trong những Slytherin dẫn đầu lại còn là con gái duy nhất trong gia tộc Hắc ám. Athena rất nổi tiếng, được mọi người yêu mến đặt cho cái biệt hiệu là 'Công chúa Slytherin'.

Cái chuyện mà khó hiểu nhất là vì sao cặp song sinh Egan và Enda kia suốt ngày chỉ chạy qua chạy lại phá hết người này đến người kia nhưng thành tích vẫn kinh khủng hơn cả Athena, vượt qua nhiêu đàn anh đàn chị! Kinh hãi nhất là cặp song sinh mang tính cách như con sư tử này lại được phân vào Slytherin! Mọi người không biết nói gì hơn, chỉ đành gọi hai người này là 'Sư tử nhầm bầy'....

Thế nhưng! Athena đã rất tức giận khi tin hai anh trai của mình bị gọi như vậy. Cô bé đã tuyên bố với toàn trường, nếu còn dám gọi anh trai song sinh của cô như vậy thì đừng trách sao sau này khó sống. Và từ đó không dám gọi Egan và Enda như vậy nữa....

Người kế tiếp là Adonis, anh cả trong năm anh em. Adonis, một phiên bản hoàn hảo của cha, thực lực đứng nhất toàn năm, thông thạo nhiều câu chú khác nhau. Bộ pháp thuật đã ngỏ lời muốn cậu làm Thần Sáng và có thể nói tương lai của Adonis rất rộng mở.

Nhưng Adonis lại là thành viên gia đình duy nhất ở trong Gryfindor....

Vào cái ngày phân loại đó, mọi người ở Slytherin đều mong chờ Adonis. Nhưng ngay từ khoảng khắc Cái mũ đọc lên cái tên 'Gryfindor' thì tất cả đã chuyển biến theo một hướng kì cục khác.

Và kể từ khi chuyện này xảy ra thì hai nhà Slytherin và Gryfindor đã hòa bình. Không còn thấy những trận cãi nhau hay những lần khiêu khích vô cớ. Hogwart thật đầy bình yên....

Lucas, thành viên ít được nhắc đến nhất lại là người thừa kế tiếp theo của thiên tộc Huyết Nguyệt, tất cả đã định sẵn vào cái ngày hai mặt trăng xuất hiện đó. Lucas được anh chị cưng nhất, làm gì cũng phải là Lucas đầu tiên.

Có lần, Lucas tìm đến Hogwart để thăm anh chị và cha thì bị một số thành phần dở hơi gây chuyện. Lucas bị đánh đến thương tích đầy mình, vì tất cả mọi chuyện đều diễn ra ở một nơi vắng vẻ nên không ai phát hiện ra cả. Lucas thân thể yếu đuối, không giống anh chị.

Người phát hiện ra Lucas không ai khác là Violet. Cô đang ở nhà thì nghe thấy linh hồn Thiên tộc đang gọi cô, biết là có chuyện không hay xảy ra với người thừa kế, là con trai thì Violet ngay lập tức đến Hogwart.

Đến khi tìm ra Lucas thì xương sống đã bị tổn thương rất nặng, nội tạng như tan nát, mắt trái chảy máu đầm đìa. Violet như gục ngã, ôm con trai mà nước mắt không ngừng rơi.

Thời điểm những người khác chạy đến thì nhìn thấy cảnh tượng Violet ôm con trai trong lòng dịu dàng vuốt mái tóc.

Từ đó, con mắt trái của Violet đã không thể mở ra... Lucas có một bên mắt phải màu bạc, bên còn lại chính là màu mắt đen. Như một minh chứng rõ ràng về tình yêu của Violet dành cho con của mình.

Câu chuyện này rất nhanh đã nổi lên, Tom và bốn đứa con đầu tìm kiếm những kẻ đã gây ra chuyện này. Và tất cả đã lộ mặt, đó là nhóm nữ sinh của Beauxbaton, hiện tại đang làm khách của Hogwart.

Động cơ ra tay lại nhảm nhí vô cùng! Chỉ là vì cảm thấy Lucas quá đẹp, đẹp hơn cả con gái, là con út của gia tộc Hắc ám lại còn là người thừa kế tiếp theo của Thiên tộc Huyết Nguyệt.

Nói thẳng ra chính là vì ghen tị!

Hội đồng hai trường Hogwart và Beauxbaton đã họp gấp cùng Bộ pháp thuật để đưa ra án xử phạt. Quyết định cuối cùng chính là đuổi học và tước quyền sử dụng pháp thuật. Tom mặt mày tức tối, hắn muốn đám người dám làm vợ và con hắn bị thương thế này phải chịu thứ hình phạt nặng hơn nữa! Nhưng bọn họ vẫn chưa tới tuổi vị thành niên nên hình phạt vẫn được giảm.

Violet phải nằm trong St. Mungo hai tháng vì bị tổn thương đến ma lực. Dòng chảy ma lực trong người cô bị hỗn loạn do kích động từ con trai và sử dụng quá liều ma lực truyền sang cho Lucas trong khi dòng chảy đang rối loạn.

Lucas cũng chẳng khá hơn, bé con nhập viện một tháng. Thứ nhất lại tiện tình hình để theo dõi sức khỏe và thứ hai là để ổn định nguồn ma lực mới của mẹ trong người bé.

Bốn anh em còn lại sau chuyện này ngày càng tăng cường bảo vệ Lucas hơn mỗi khi bé con tìm đến trường. Tất cả những người còn lại cũng vậy!

Violet dưới sự chăm sóc của Tom mà sức khỏe cũng đã hồi phục rất nhanh chóng.

Chuyện này như một nỗi ám ảnh của năm anh em.... mắt trái của mẹ đã mất, sức khỏe của Lucas đã yếu bây giờ lại yếu hơn.

Cũng qua chuyện này, Tom thẳng tay dạy cho 4 đứa con đầu Hắc ma pháp và Ba Lời nguyền không thể Tha thứ để cho con hắn có thể thẳng tay trừng trị những kẻ làm tổn hại đến gia đình nhỏ của hắn!

Kí sự năm anh em: có những bài học được rút ra từ những tổn thương...

loading...

Danh sách chương: