Hp Cam Do Ly Tri Chuong 26

Draco đứng bần thần trong thư phòng suy nghĩ, trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu liền bỏ chạy về phòng rồi nhào lên giường lấy chăn trùm kín đầu. Trong lòng cậu thật rối rắm, không thể ngờ tương lai sau này cậu sẽ gọi bạn thân của mình là "mẹ kế", chuyện này thật muốn làm cho người ta giật mình, cậu bây giờ không biết phải đối mặt với Harry thế nào !?

"Aaaa~~~!!!" Draco hét to một tiếng, sau đó đứng lên ngồi lên bàn học viết thư, viết xong Draco gọi một gia tinh. "Đem bức thư này cho chú Severus." Cậu muốn hỏi Severus có biết chuyện này hay không và hy vọng Severus sẽ giúp cậu.

Lúc này ở Đường Bàn Xoay tại nhà Severus, anh vừa chế xong một loại độc dược và chuẩn bị dùng bữa thì một con gia tinh xuất hiện còn cầm theo một lá thư.

"Đây là của cậu chủ muốn gửi cho ngài." Gia tinh Winky cung kính đưa Severus.

Severus nhận ra nó có gia huy của gia tộc Malfoy bèn nhận lá thư. Draco ? Thằng nhỏ không phải đang vui vẻ với Cứu Thế chủ sao mà lại đi gửi thư cho anh ?

Nội dung thư là về chuyện Lucius nói cho Draco biết nên Draco hỏi là anh có biết việc này hay không. Severus lập tức bĩu môi, mấy người này muốn xem anh là bảo mẫu hay sao mà bao nhiêu chuyện gia tộc đều chạy tới hỏi anh. Severus tức thì viết thư trả lời một câu duy nhất "Cha con bảo sao thì như thế đấy." Đưa lá thư cho Winky, gia tinh Winky "bùm" biến mất.

"Hừ !!" Draco đọc lá thư hồi âm của Severus chỉ nghĩ Severus trả lời qua loa, nếu không thì anh sẽ khuyên cậu nên làm thế nào. Draco bỏ cuộc không nghĩ nhiều nữa, gọi Winky chuẩn bị bữa tối, còn cậu đi vào phòng tắm rửa mặt tỉnh táo. Đợi lát nữa cậu gặp Harry, xấu hổ hay bất cứ cái gì thì dẹp hết đi !!!!

Ăn xong bữa tối, Harry và Lucius cùng Narcissa nói chuyện trong phòng khách kể bọn họ nghe về cuộc sống sinh hoạt Hogwarts.

"Vào ngày lễ khai giảng, Nón Phân viện còn chưa đụng tới tóc của Draco liền kêu 'Slytherin', Draco là tân sinh được phân viện nhanh nhất. Đến khi em phân viện thì phải mất tận một phút Nón phân viện mới kêu 'Slytherin', rất nhiều người không thể tin được những gì họ vừa nghe còn tưởng là Nón Phân viện lâu ngày chưa giặt." Harry hứng thú kể mà nở nụ cười tươi.

"Nhà Malfoy luôn phân viện nhanh nhất, Malfoy có hậu duệ rất ít người thuộc Nhà khác, còn tất cả đều thuộc Slytherin, có một người thuộc nhà Ravenclaw vào thời Hiệu trưởng quá cố. " Lucius kể Harry nghe một phần lịch sử phân viện của Malfoy. "Tuy nhiên, có một số gia tộc cứ nhất quyết phải vào Slytherin, ví dụ như gia tộc Black – đã từng có một người đã được phân đến Gryffindor. A, đó chính là bạn của cha cậu. Thế nhưng sau đó thành viên họ Black đó đã bị trục xuất khỏi gia tộc, bây giờ đang bị nhốt ở Azkaban."

"Sirius Black ?" Harry nói. "Tôi từng nghe Hagrid nhắc đến một lần nhưng sau đó không nói lại nữa. Tại sao ông ấy lại bị nhốt ở Azkaban ?"

"Bộ Pháp thuật nói anh ấy là Tử Thần Thực Tử, bọn họ không trải qua sơ thẩm mà trực tiếp ném anh ấy vào Azkaban." Narcissa lên tiếng. "Sirius là em trai họ của chị, bởi vì lúc ấy thời kỳ hỗn loạn hai nhà Gryffindor và Slytherin luôn xảy ra mâu thuẫn, gia tộc Black luôn một hai theo phe của Chúa tể Hắc Ám. Còn Sirius học vào năm thứ 6 đã bỏ nhà đi, sau đó mới bị xóa tên khỏi gia tộc. Là cha của em đã giúp đỡ anh ấy vào lúc đó. Nhưng không biết đã xảy ra chuyện gì, Sirius bị Bộ Pháp thuật cáo buộc tội giết người sau đó anh ấy bị giam ở Azkaban." Narcissa nói xong lời cuối cùng khẽ nức nở.

"Xin lỗi, chị Narcissa. Em lẽ ra không nên nhắc tới." Harry vội nói, cậu cảm thấy có lỗi khi vô tình nhắc tới nỗi lòng của Narcissa.

"Không sao đâu, Harry. Chuyện này không có liên quan đến em, chỉ là chị không thể kiềm nén được." Narcissa nói rồi đứng lên. "Để chị đi xem Draco thế nào rồi, hai người cứ tiếp tục nói chuyện."

"Harry, cậu là một đứa trẻ thông minh. Cậu có suy nghĩ gì về cách làm của Bộ Pháp thuật ?" Lucius thấy Narcissa rời đi mới hỏi Harry.

"Tôi nghĩ Bộ Pháp thuật là muốn chú Black chịu tội thay, không trải qua sơ thẩm liền ném phạm nhân vào Azkaban, chứng tỏ là họ đang tìm người chịu tội thay để các phù thủy khác có hảo cảm với Bộ Pháp thuật hơn. Khi sơ thẩm phạm nhân sẽ có rất nhiều cách để tìm ra lời khai, tôi nhớ rất rõ có một loại dược gọi là Chân Dược – loại dược này sẽ khiến phạm nhân không thể gian dối trong việc lấy lời khai được." Harry nói ra hết cái nhìn của bản thân.

Lucius tới gần, xoa đầu Harry. "Cậu thực sự rất thông minh, Harry. Draco đều không có suy nghĩ như cậu."

Người đàn ông đột nhiên tới gần làm tim Harry đập rất nhanh, trên người hắn còn có hương thơm mùi hoa mân côi thoang thoảng ở mũi Harry, lỗ tai Harry không chịu được mà ửng đỏ lên, hai gò má trắng nõn cũng biến thành màu hồng nhạt. Harry ngượng ngùng hướng lưng ghế sofa dựa vào muốn tạo khoảng cách với Lucius.

"Ha ha." Lucius cười khẽ, rụt tay về buông tha Harry. "Sirius còn có một thân phận, anh ta chính là cha đỡ đầu của cậu. Anh ta là bạn tốt của cha cậu, năm đó bọn họ tự xưng là Đạo Tặc, nhớ năm đó ta học chung với bọn họ, họ rất nổi tiếng đến nỗi Gryffindor được cộng rất nhiều điểm. Với lại, bọn họ với Viện trưởng của cậu – Severus Snape là kẻ thù không đội trời chung."

"Black là cha đỡ đầu của tôi ?"

"Phải, nếu cậu muốn biết rõ chân tướng năm đó, nếu cậu tin tưởng ta thì ta sẽ giúp đỡ cậu." Lucius trở về chỗ ngồi, sắc mặt nghiêm túc nói.

"Vì sao ngài muốn giúp tôi ?" Harry hỏi,  cậu cảm thấy Lucius giờ phút này không muốn trở thành thân phận trưởng bối của cậu.

"Harry, cậu không tin ta sao ?" Lucius hỏi lại. "Cậu đã ở Slytherin một năm hẳn là đã biết tính cách của Slytherin, cậu cũng có thể hiểu rõ nguyên nhân ta muốn giúp cậu."

"Tôi hiểu, chỉ là tôi không biết ngài sẽ chắc chắn theo phe của tôi. Tôi và Draco là bạn tốt nhưng mối quan hệ giữa tôi và gia tộc Malfoy đều phụ thuộc vào ngài. Dù sao ngài mới là Trưởng tộc." Harry nghiêm túc đứng lên, khí chất ôn hòa ban đầu đã biến đổi khiến Lucius cảm thấy trước mặt hắn không phải là một cậu bé 12 tuổi mà là một người trưởng thành – một người có thể đứng cạnh sánh ngang với hắn. Toàn bộ thế giới này không phải ai cũng có khí thế hơn Lucius Malfoy nhưng ở Harry bày ra khí thế cường đại không thể dao động làm hắn nhớ lại ngày tháng khi còn làm Tử Thần Thực Tử, hắn không thể xem thường cậu bé này.

"Nếu chúng ta đã đồng ý vậy thì phải đến nơi khác nói chuyện riêng thôi."  Lucius lấy thân phận Trưởng tộc mời Harry vào thư phòng bàn chuyện.

"Mời ngồi, cậu Peverell. Ta nghĩ cậu sẽ đồng ý cùng ta nói chuyện về tương lai sau này." Lucius mời Harry ngồi, gọi Harry bằng họ Peverell.

"Vâng, ngài Malfoy." Harry đáp lại.

"Cậu có biết quá khứ của Malfoy không ?" Lucius hỏi.

"Nếu ngài nói ngài đã từng là Tử Thần Thực Tử thì tôi chắc chắn như vậy. Tôi còn biết ngài làm thế nào để được tự do như bây giờ. Với địa vị của gia tộc Malfoy ở thế giới này và địa vị của gia tộc Malfoy ở học viện Slytherin, tôi nghĩ khi còn phục vụ Chúa tể Hắc ám ngài là một Tử Thần Thực tử có cấp bậc cao. Về phần ngài làm gì để tự do như bây giờ, tục ngữ có câu 'Có tiền là mua được ma quỷ'. Năm đó hai bên phe đối lập chống lại nhau rồi Chúa tể Hắc ám đột nhiên biến mất và Cứu Thế chủ xuất hiện, điều này suy ra được Hội Phượng hoàng giành thắng lợi, những người thuộc Slytherin muốn tiếp tục sống sót đều bỏ tiền mua chuộc Bộ Pháp Thuật. Tuy nhiên để có được tự do bằng cách này sẽ không đảm bảo dài lâu, quyền lợi của các quý tộc đều nằm trong tay Bộ Pháp thuật."

"Thật vui mừng khi biết rằng cậu đã đoán đúng." Lucius vỗ tay tán thưởng. "Ta rất ngạc nhiên khi thấy một cậu bé như cậu lại biết nhiều như thế."

"Tôi không biết lý do các phù thủy khinh bỉ Muggle. Muggle có một loại đồ điện gọi là TV, bên trong sẽ chiếu ra những hình ảnh như kịch hay phim truyền hình, truyền hình có rất nhiều thể loại được dựng lại kể về thời xưa cho đến thời đại bây giờ. Trong TV còn chiếu rất nhiều phim về một vị Cứu thế và Chúa tể Hắc Ám trong đó vị Cứu thế cứu rỗi thế giói mà Chúa tể Hắc ám thì bắt con người làm nô lệ, phá hoại cuộc sống hòa bình. Trừ điều này ra, Muggle học rất nhiều về chính trị, kinh tế, văn hóa, quân sự rất nhiều phương diện, những đứa trẻ bằng tuổi tôi đều có thể tự quyết định tương lai của chính bản thân mình." Harry nói. "Khi đến Thế giới này, tôi tiếp xúc nhiều với thư, sách lịch sử bao gồm mọi sự kiện được ghi lại từ đời này sang đời khác, với tôi những cuốn sách lịch sử đó đúng là chuyện hài. Chúa tể Hắc ám mạnh và đáng sợ tới vậy, vì sao một đứa trẻ sơ sinh lại trở thành Cứu Thế chủ trong khi cha mẹ nó lại trở thành vật hy sinh cho chiến tranh ? Hơn nữa tới thế giới này không kẻ nào dám nói ra tên của Chúa tể Hắc ám mà gọi hắn là 'Kẻ-mà-ai-cũng-biết'."

"Danh tiếng của Thế giới Phép thuật rất có quyền lực cậu có biết không ?" Thấy Harry gật đầu, Lucius nói tiếp. "Chỉ một người sợ hãi sau khi nghe danh của một kẻ quyền lực có thể khiến đồng loạt những kẻ khác sợ hãi theo." Lucius sau khi nghe Harry nói mà trong lòng kinh ngạc không thôi, hắn chưa bao giờ nghĩ là Muggle sẽ phát triển tới như vậy. "Sự phát triển của Muggle ta không rõ lắm, tuy nhiên nếu như ta và cậu hợp tác, ta sẽ chuẩn bị tâm lý chấp nhận sự tồn tại của Muggle."

"Được thôi, tôi nghĩ chúng ta sẽ có bước khởi đầu hợp tác ăn ý." Harry nói. "Trước tiên, bước đầu là 'tiền' – tiền của Muggle. Đoạt được lợi ích lần này chính là khởi đầu lớn."

"Vậy, quá trình hợp tác bao gồm những gì ?" Kết luận của Harry hấp dẫn Lucius. Là quý tộc, bọn họ cần tiền để duy trì vinh quang lợi ích vẻ ngoài của gia tộc, hắn rất ngạc nhiên về lời đề nghị của Harry.

loading...