không trêu chọc cô không thoải mái

Một miếng trứng cá nghẹn lại trong cổ họng của cô, có chút ngu ngơ nhìn anh. Đây là loại câu hỏi gì đây?

Nhìn thấy bộ dạng nghiêm túc của anh, cô nghĩ, hẳn cho là có đi! Anh đã từng, làm cho cô động lòng, cảm động, biết rõ hai người không thể đến với nhau, vẫn chìm sâu trong đó, kết quả làm cho bản thân đầy thương tích.

Nhưng mà, loại câu hỏi này xuất phát từ miệng của anh, cảm thấy rất lạ lùng nha! Một khi đã đưa ra loại câu hỏi này, chứng tỏ anh cũng từng trải qua, mà còn rất sâu đậm. Cô hỏi ngược lại: "Anh có không?"

Cô hỏi ngược lại như vậy, lại làm cho Nam Cung Nghiêu tỉnh ra, ngạc nhiên về bản thân lại để lộ kỷ niệm ở sâu trong đáy lòng, còn ở trước mặt của cô, có lẽ vừa nãy bị xúc động quá rồi! Anh không muốn bị người khác thăm dò được bí mật chôn sâu nhất trong đáy lòng, đặc biệt là cô, gương mặt của Nam Cung Nghiêu trở lại lạnh như băng, dùng một chân tắt thuốc. "Nhanh ăn cho xong rồi lên xe!"

"Ò....." Uất Noãn Tâm than thở. Lúc nãy còn bày ra dáng vẻ thâm sâu, khuôn mặt trong chốc lát lại lạnh như tiền, anh không có chút thay đổi nào sao?

Song, lúc anh nói ra câu hỏi đó, cô cũng có thể cảm thấy được sự bất đắc dĩ và đau đớn của anh, rất sâu. Vẫn là người con gái đó trong lòng anh sao? Muốn yêu lại không thể yêu, rất đau khổ, lại ghi khắc sâu trong lòng. Trong tim anh, địa vị của cô ấy, chắc hẳn sẽ không có người nào có thể thay thế, mãi mãi là người anh yêu nhất.

Tuy cô lấy góc độ là một người ngoài xem xét vấn đề này, nhưng vẫn không kiềm được có chút buồn bã. Không biết là vì anh, hay vì chính mình, không rõ nguyên nhân.

.................

Từ khi Uất Linh Lung làm quản lý, văn phòng luật sư trở thành một chiến trường vui chơi, còn Uất Noãn Tâm như một món đồ chơi bị đùa giỡn vòng vòng. Mỗi người đều có cách ức hiếp cô, lấy lòng Uất Linh Lung, cô chỉ đành cắn răng chịu đựng. Ngoài công việc ra, cô không có bất kỳ qua lại gì với bọn họ.

Giờ cơm trưa, ở nhà ăn nhân viên.

Cả bàn luật sư, do Uất Linh Lung dẫn đầu, thành viên có mười người, cũng là cả bộ phận.

Uất Noãn Tâm ngồi một bàn, do cô dẫn đầu, thành viên bằng không.

Người sáng suốt vừa nhìn vào, liền biết cô bị xa lánh, đều dành ánh mắt khác thường nhìn chằm chằm cô, có cả cười nhạo. Cô cũng không thèm để ý, cuối đầu ăn cơm. Giờ cơm trưa là thời gian thoải mái nhất của cô, một người làm công việc của mấy người, tiêu hao rất nhiều sức lực, tự nhiên ăn cũng nhiều hơn thôi.

Cô đang mải mê gặm chân gà, phía sau truyền đến một trận xôn xao.

"Nhìn kìa! Tổng tài!"

"Qua! Đúng nha! Anh làm sao lại đến nhà ăn nhân viên chứ? Ngoài sức tưởng tượng nha! Mau lấy di động ra chụp hình thôi. Khoảng cách như vậy, có thể chụp được ảnh đẹp không?"

"Còn có trợ lý Hướng, rất đẹp nha.....dáng người như người mẫu vậy."

"Cô đừng có nghĩ lung tung, tôi dám đánh cược, cô ấy và tổng tài nhất định có gì đó với nhau."

................

Uất Noãn Tâm quay đầu lại nhìn, đúng là Nam Cung Nghiêu và Hướng Vi. Cả người sang trọng quý phái của Nam Cung Nghiêu mặc một bộ vest được cắt may, dáng người cao ráo, cực kỳ chói mắt, chỉ trong chốc lát đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Nhưng anh vẫn bày ra bộ mặt lạnh như băng đó, mắt nhìn không chớp, không để bất kỳ người nào trong mắt.

Uất Linh Lung nhìn thấy Nam Cung Nghiêu, vô cùng vui mừng, vội vàng chỉnh sửa lại đầu tóc muốn bước lên chào hỏi, lại nhìn thấy ở phía sau anh có một người con gái, mặt trong chốc lát đen thui. "Cô ấy là ai?"

"Trợ lý đặc biệt của tổng tài, Hướng Vi, cô không biết sao? Anh của cô ấy là Hướng Lăng Phong, tổng giám đốc tiền nhiệm, hai anh em nhà đó rất lợi hại đó!"

"Cô ấy đã ở bên cạnh tổng tài tám năm rồi, cùng với anh trai cô ấy là cánh tay đắc lực của tổng tài, cũng là người đứng đầu thứ hai thứ ba trong công ty."

"Cô ấy có song song hai bằng thạc sĩ pháp luật và tài chính của Harvard, thông thạo tám ngoại ngữ, tài sắc song toàn, đúng là một nữa thần mà....."

"Nữ thần gì chứ! Tôi thấy dáng vẻ cũng bình thường thôi, chỉ được công phu trên giường lợi hại thôi!" Uất Linh Lung ghen tị nói.

Đám nhân viên liền nháy mắt với nhau, vội vàng sửa miệng. "Đúng vậy! Làm sao có thể bằng thiên kim thị trưởng của chúng ta, cô mới là số một ở Đài Loan này."

Ánh mắt của Nam Cung Nghiêu quét qua, Uất Noãn Tâm vội vàng quay đầu lại, mặt cuối thấp hơn, chỉ thiếu chút nữa là dán sát vào. Trong lòng thầm nghĩ tại sao anh lại đến đây, thật mất khẩu vị!

Nhưng Nam Cung Nghiêu chỉ cần liếc mắt một cái đã nhìn thấy cái bài trơ trọi kia, bóng người cô đơn của một người con gái, bàn cách đó đồng nghiệp của cô ngồi đầy. Hiển nhiên, Uất Linh Lung thật biết cách lãnh đạo, mới có vài ngày, đã có thể cô lập cô hoàn toàn. Hướng Vi đi gọi đồ ăn, anh tìm một chổ để ngồi, nở nụ cười có hàm ý. Giọng nói trầm ổn lạnh lẽo phá tan bầu không khí yên tĩnh, vang vọng khắp nhà ăn. "Luật sư Uất, làm phiền cô qua đây một chút."

"Uất Linh Lung, có phải đang gọi chị không?" Đám nhân viên đẩy Uất Linh Lung, cô đắc ý đứng dậy. Nhưng Nam Cung Nghiêu vốn không thèm nhìn cô, mà cứ nhìn chằm chằm vào Uất Noãn Tâm đang quay lưng với anh. Cất giọng cao hơn, gọi đúng tên họ. "Luật sư Uất Noãn Tâm!"

Đáng chết! Anh cứ vậy mà tìm cô ta? Cô bị mất mặt, nhưng không thể làm loạn, căm phẫn ngồi xuống.

Lúc Nam Cung Nghiêu gọi rõ ràng ba chữ 'Uất Noãn Tâm', ánh mắt của mọi người lập tức đổ dồn lên người cô, giống như hàng ngàn mũi tên, trong chốc lát đâm vào cô thành con nhím.

Cô có thể giả vờ, cô không phải Uất Noãn Tâm không?

Nhưng bởi vì chuyện bị xa lánh, cho nên mọi người đều biết đến cô? Ánh mắt có cần độc ác đến vậy không?

Uất Noãn Tâm tự biết mình khó trốn thoát, đành phải căng cứng da đầu, cuối đầu thấp xuống, nhìn mũi chân của mình từ từ bước qua, yếu ớt hỏi: "Tổng tài, anh tìm tôi?"

"Cô để quên phần ăn."

"Nhưng.......tôi, tôi vẫn chưa ăn xong......đợi lát nữa trở về ăn tiếp."

"Ngồi ngay trước mặt tôi ăn đi!"

Áp lực đến từ các đồng nghiệp nữ càng lớn hơn!

"Như vậy không tốt lắm đâu, anh là tổng tài...."

"Bưng qua đây!" Nam Cung Nghiêu không muốn nhiều lời với cô, trực tiếp hạ lệnh.

Uất Noãn Tâm hết cách, đành phải nghe lời bưng phần ăn qua, đầu vẫn cuối vô cùng thấp. Một Uất Linh Lung vẫn chưa đủ sao, anh còn cố ý khiến cho tất cả nhân viên trong công ty công kích cô sao? Có cần ác đến mức đó không?

"Cô có thói quen dám mặt sát vào phầm cơm trưa sao?" Nam Cung Nghiêu trêu chọc, khóe môi hơi cười nhếch lên, làm cho đám nhân viên nữ say mê điên đảo.

"Như, như vậy sẽ nhìn rõ hơn."

"Ngẩng đầu lên đi!"

"Tối hôm qua tôi bị trẹo cổ, không thể ngẩng đầu lên."

"Uất Noãn Tâm!" Anh hạ thấp giọng xuống, luôn lộ ra vẻ nguy hiểm.......

......................................................................................
Vì tình thế bức bách, Uất Noãn Tâm mếu máo miệng, chỉ đành ngẩng đầu, 'hai mắt lưng tròng' nhìn anh.

Nam Cung Nghiêu suýt chút bị cô chọc cười, vì nhẫn nhịn, lông mày nhíu lại càng chặt hơn, nhìn vào có vẻ không vui.

Ngồi ăn cơm cùng bàn với anh thôi mà, cũng không phải chưa từng trải qua, uất ức đến vậy sao?

Nhưng mà, cô trưng ra bộ mặt đáng thương như chó con đó, là do không xác định được mục đích chuyến đi đến nhà ăn nhân viên của anh sao?

Tại sao trước giờ anh chưa từng phát hiện, cô có nhiều vẻ mặt đến vậy chứ. Lúc nhàm chán trêu chọc cô, cũng là một cách giải trí. Hơn nữa, còn bị nghiện. Bây giờ, một ngày không trêu chọc cô, cả người anh liền cảm thấy khó chịu.

Uất Noãn Tâm cảm thấy rất chán nản. "Tổng tài không phải anh có nhà ăn riêng, còn mời cả đầu bếp Itali sao? Có cần thiết xuống đây cùng ăn với những nhân viên nhỏ bé như chúng tôi không?"

"Xem ra cô rất hiểu rõ về tôi, tốn không ít công sức tìm hiểu nha?"

"Không có!" Chỉ cần mỗi ngày nghe vô số chuyện bát quát của đồng nghiệp "Tổng tài đẹp như thế nào", "có tiền ra sao", lại có scandal gì mới, làm sao không thể không nhớ một ít chứ? Còn có chuyện nhàm chán hơn, là lấy ngày sinh tháng đẻ của anh đi đối chiếu, xem thử xem có số mệnh trở thành tổng tài p

hu nhân hay không.

"Bản thân là một tổng tài, tất nhiên phải thông cảm với nhân viên, xem thử chất lương cơm như thế nào." Anh liếc mắt về phía đĩa rau xanh của cô. "Xem ra thức ăn của công ty phải được cải thiện rồi, để nhân viên đói đến mức vàng vọt xanh xao."

Vàng vọt xanh xao? Cô có sao? Cũng đúng thôi, gần đây công việc quá nhiều, người cũng gầy đi một vòng rồi.

Ra vẻ đạo đức, ném đá giấu tay, nếu như thu hồi yêu quái Uất Linh Lung kia, cô đảm bảo ngày mai bản thân sẽ vui vẻ chạy nhảy.

Cô lấy giọng điệu quan chức trả lời: "Cảm ơn tổng tài quan tâm, thức ăn của nhân viên công ty rất ngoan, chứa đầy dinh dưỡng, đồ ăn phong phú, rất hợp khẩu vị. Bản thân là một nhân viên, tôi cảm thấy rất hạnh phúc."

"vậy sao? Thái độ của cô lại không nói như vậy."

"Đó là do ánh mắt của tổng tài quá chói mắt, tôi cảm thấy áp lực rất lớn. Cho nên, có thể tỉnh bước anh đến chổ khác được không, để tôi yên tâm ăn cơm?"

Nam Cung Nghiêu nhìn cô một trận, rất bình tĩnh thốt ra hai chữ. "Không thể!"

Uất Noãn Tâm suýt chút té lăn xuống đất. Làm ơn đi! Nếu không thể thương lượng, cũng nên giả vờ suy nghĩ một chút chứ, cho cô ảo tưởng anh dự định dời đi chổ khác cũng không được sao? Thật chẳng có nhân phẩm!

Nghĩ không thể đuổi được 'ruồi bọ', Uất Noãn Tâm đành phải dùng chiêu khác – ăn điên cuồng! Vội vàng giải quyết xong mớ đồ ăn rồi chạy lấy người!

"Cô rất đói sao? Có cần thêm một phần nữa không?" Nam Cung Nghiêu nhìn ra được ý đồ của cô, cố ý trêu chọc cô.

Uất Noãn Tâm coi như chưa nghe thấy, tiếp tục ăn cơm. Đối với anh chán ghét vẫn chán ghét, nhưng thức ăn không thể lãng phí. Hơn nữa, cô còn chưa ăn no!

Hướng Vi đã mua xong phần cơm nhân viên, nhìn thấy người ngồi đối diện là Uất Noãn Tâm, không tránh khỏi có chút bất ngờ, sững người một lúc. Gần đây tần suất xuất hiện của cô ấy, hơi quá cao rồi. Không lẽ, tổng tài đột nhiên đề nghị đến nhà ăn công ty, có liên quan đến cô ấy sao?

Bởi vì cô ấy đã giúp cô hai lần, Uất Noãn Tâm thân thiện chào hỏi với cô. "Xin chào!"

"Xin chào! Lần trước quên giới thiệu với cô, tôi là trợ lý đặc biệt của tồng tài, Hướng Vi."

"Tôi là nhân viên bộ phận pháp luật, Uất Noãn Tâm."

Hướng Vi có chút bất ngờ. Uất Noãn Tâm? Hình như giống tên của tổng tài phu nhân. Nhưng nghe nói tổng tài phu nhân rất đẹp, nhưng người ở trước mặt cô, có chút xấu còn có chút đần độn, chắc hẳn là trùng tên với nhau?

"Luật sư Uất nhất định học ở một trường nổi tiếng?"

"Hở......Tôi hiện tại là sinh viên năm tư của trường đại học Bắc Đại, còn một tháng mới tốt nghiệp."

Hướng Vi phỏng đoán, cô không học ở trường đại học danh tiếng, còn chưa tốt nghiệp, theo lý mà nói không thể được vào làm việc ở một công ty lớn như Hoàn Cầu. Không lẽ công việc cô, là do tổng tài sắp xềp sao? Giữa hai người rốt cuộc có quan hệ gì?

Uất Noãn Tâm dùng tốc độ nhanh nhất giải quyết xong bữa ăn trưa, vội vàng nói. "Tổng tài, trợ lý Hướng, tôi ăn xong rồi, hai người từ từ dùng!" Vừa quay đầu, liền đụng phải Uất Linh Lung, trên tay cô ta cầm một chán canh hất vào người cô, lúng túng để canh chảy xuống.

"A...." Uất Linh Lung che môi, cố ý kinh ngạc. "Xin lỗi nha, tôi không phải cô ý...."

Cô ta thực sự không cố ý......mới lạ!

Uất Noãn Tâm đối với diễn xuất tài tình và hành động chua ngoa này của cô ta cảm thấy rất phản cảm, nhưng ở trước mặt nhiều người, cô không thể nổi giận đùng đùng với cấp trên của mình! Kiềm nén không vui trong lòng xuống, miễn cưỡng nở nụ cười. "Không sao, tôi sẽ tự mình giải quyết."

"Tôi đưa cô vào nhà vệ sinh rửa sạch nha!"

"Không cần, tôi có thể...."

"Cần mà! Cần mà!" Uất Linh Lung vô cùng ân cần, như muốn bắt ép Uất Noãn Tâm phải đi.

Suốt cả quá trình Nam Cung Nghiêu không nói một câu, kỹ xảo Uất Linh Lung, anh luôn coi thường. Nhưng dù sao cô ta cũng là lãnh đạo của Uất Noãn Tâm do anh đưa lên, vốn không thể giúp đỡ Uất Noãn Tâm. Anh cũng muốn xem thử, người đàn bà này, có thể nhẫn nhịn đến bao lâu? Khi cô không thể tiếp tục nhẫn nhịn, sẽ phản kháng lại bằng cách nào đây.

Uất Noãn Tâm bị Uất Linh Lung kéo thẳng đến nhà vệ sinh, vừa bước vào, liền đẩy cô ta ra. "Cô gây sự đủ chưa!"

Uất Linh Lung cũng trở mặt. "Tôi gây sự? Là cô không biết xấu hổ, quyến rũ Nghiêu!"

"Cô nhìn cho rõ đi, là anh ta chủ động tìm tôi, tôi không có quyến rũ anh ta!"

"Nhất định là cô đã dùng thủ đoạn đê tiện nào đó, nếu không Nghiêu làm sao có thể chủ động nói chuyện với cô chứ!"

Với loại đàn bà này, đừng bao giờ giải thích và nói lý lẽ, Uất Noãn Tâm ngay cả cãi nhau cũng lười. "Cô muốn nghĩ sao thì tùy!" Quay người đến bồn rửa tay lau sạch quần áo.

"Cô có thái độ gì đây, tôi là cấp trên của cô! Cô ngay cả cơ bản nhất là tôn trọng cũng không biết sao?"

"Bây giờ là giờ nghĩ trưa, quan hệ giữa chúng ta là bình đẳng!"

"Bình đẳng con khỉ, có tin là tôi sẽ đuổi việc không hả?" Uất Linh Lung cất cao giọng lên chữi bậy, kiêu ngạo đến mức không thể kiêu ngạo hơn. Đối với một người hận thấu xương, làm bất cứ chuyện gì cũng không thể hả bớt cơn giận.

"Nếu như cô đuổi tôi, tôi sẽ cảm động đến rơi nước mắt, tự mình viết một lá thư dài cảm ơn sự yên mến của cô."

"Cô dám nói bóng gió châm chọc tôi sao?"

"Không đâu! Nếu như cô cho rằng tôi là cái đinh trong mắt, vậy thì, mau đuổi tôi đi!"

Uất Linh Lung không nhìn ra Uất Noãn Tâm đang giở thủ đoạn gì, ngày càng bực tức, chỉ có thể mắng chửi cô. "Đồ đàn bà không biết xấu hổ, đê tiện, hồ ly tinh!"

Uất Noãn Tâm chăm chú lau sạch quần áo, chỉ xem như chó điên đang sủa bậy. Đợi cô ta chữi mệt, mới lạnh nhạt nói một câu. "Xin hỏi quản lý hết hứng chưa? Có cần ra ngoài cho mọi người chiêm ngưỡng, cô có bao nhiêu lợi hại không?"

"Cô..........."

"Cô nói không sai, tôi có bản lĩnh nên Nam Cung Nghiêu mới quay quanh tôi, khiến anh ta chủ động nói chuyện với tôi. Còn cô, cái gì cũng không có!" Cô chỉ muốn lấy những lời nhục mạ của Uất Linh Lung đánh trả lại, trong lòng vốn không nghĩ vậy, lại không nghĩ đến Hướng Vi đứng ở ngoài cửa, tự nhiên sẽ có thêm một hiểu lầm khác.

Vì thế, sau khi bữa tiệc kết thúc, lúc ăn cơm cùng nhau, Hướng Vi hoài nghi hỏi: "Tổng tài, anh và Uất tiểu thư có quan hệ gì?"

Nam Cung Nghiêu trả lời đại: "Quan hệ bình thường, sao vậy?"

"Anh có hiểu biết gì về Uất tiểu thư không?"

Nam Cung Nghiêu dừng lại một hồi, câu hỏi này, anh thực sự không biết trả lời như thế nào. Anh cho rằng anh hiểu rõ cô, dịu dàng lương thiện chẳng qua chỉ là vẻ bề ngoài của cô, thực ra trong lòng vô cùng tham lam, giống y như cha cô, chỉ có diễn là giỏi. Nhưng mấy ngày làm việc với nhau, anh có thêm một chút hiểu biết mới về cô. Ít nhất theo góc độ cấp trên mà nói, cô là một người rất cố gắng cũng là một nhân viên tốt vì công ty mà bán mạng.

Anh không biết nên trả lời ra sao, hỏi ngược lại: "Tại sao lại hỏi như vậy?"

"Em chỉ cảm thấy Uất tiểu thư không đơn giản như vẻ bề ngoài nhìn thấy...." Đây hoàn toàn là kết luận mà Hướng Vi đứng ở góc độ khách quan mà ra. Cô thừa nhân bản thân có ý nghĩ khác với Nam Cung Nghiêu , nhìn thấy anh để ý người con gái khác, có chút ghen tị. Nhưng lúc trước đối với Uất Noãn Tân cũng có ấn tượng rất tốt, mặc dù cảm thấy cô có chút hồ đồ, nhưng con người ít ra cũng đơn thuần. Cho đến khi......nghe thấy những lời cô nói với Uất Linh Lung trong nhà vệ sinh.

Nam Cung Nghiêu không lên tiếng. Anh rất chắc chắn, Hướng Vi chưa bao giờ thích bàn tán những chuyện thị phi, đổ oan cho người khác. Cô nói ra những lời này, nhất định có lý do của cô, hơn nữa còn là vì anh mà nghĩ.

Xem ra, nếu không phải anh cố chấp cho rằng Uất Noãn Tâm là một người phụ nữ còn có một bộ mặt khác ở phía sau bộ mặt thật, cô quả thực có điểm đáng nghi.

...................

Cuộc đối đầu gay gắt trong nhà vệ sinh không làm cho cô bị đuổi việc như cô mong muốn, Uất Linh Lung càng chèn ép cô hơn, lại không cho cô một nhát ra đi vui vẻ. Cô hết cách, đành phải tiếp tục cần cù làm việc ở Hoàn Cầu, vì bộ phận luật sư bán mạng. Hôm nay, đang bận đến trời long đất lỡ, Lương Cảnh Đường gọi điện đến, quan tâm hỏi thăm tình hình gần đây của cô.

Lúc trước cô từ chức ở văn phòng luật sư, nhảy qua Hoàn Cầu, anh không những không tức giận, còn ủng hộ cô làm vậy, làm cho cô rất cảm động. Chỉ là một tháng gần đây, công việc quá bận rộn, rất ít khi gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sức khỏe của anh. Ngược lại còn để anh chủ động gọi qua, khiến cô cảm thấy ấy náy.

Nói chuyện một lúc, Lương Cảnh Đường hỏi cô buổi tối có thời gian rảnh không, muốn mời cô dùng cơm. Uất Noãn Tâm còn cầm trên tay một đống tài liệu chưa xử lý xong, không thể phân thân, nhưng không đành từ chối. Nhìn thời gian trước mắt, ba giờ, nếu như gia tăng hiệu suất, hẳn có thể làm xong, liền hẹn buổi tối tám giờ.

Kết quả bận một hồi, mang chuyện đó hoàn toàn bỏ ra đằng sau. Cho đến khi bóng dáng Lương Cảnh Đường xuất hiện ở trước cửa văn phòng, mới giật mình nhớ đến. "Sao anh lại đến đây?"

(Các bạn đang đọc truyện tại: tuthienbao.com

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ)

"Anh ở nhà hàng đợi một lúc, không thấy em, lo lắng em có chuyện, nên đến công ty xem sao."

"Tại sao anh không gọi điện thoại cho em?"

"Tắt máy rồi!"

Uất Noãn Tâm lấy ra xem, mới biết hết pin rồi, chán nản vỗ trán của mình. "Em thật lú lẫn mà! Bây giờ mấy giờ rồi?"

"Mười giờ."

"Mười giờ?"Uất Noãn Tâm kinh ngạc hét lên. "Vậy không phải anh đã đợi em hai tiếng rồi sao? Xin lỗi, xin lỗi nha! Em mời anh ăn cơm, coi như xin lỗi được không nào?"

"Không sao cả, dùsao anh cũng không bận chuyện gì khác." Lương Cảnh Đường vẫn dịu dàng, hiểu ý người khác như vậy. Bất kể nơi nào có anh xuất hiện, đều mang đến cảm giác tựa như gió xuân. "Việc ở công ty giải quyết hết chưa? Hay anh đứng ở đây đợi em nha."

"Không cần không cần đâu.............còn một chút thôi, em mang về nhà giải quyết một lát là xong ngay!"

Uất Noãn Tâm ba chôn bốn cẳng thu dọn tài liệu, giấy tờ suýt chút rơi xuống đất, điện thoại di động suýt chút rơi vào thùng rác. Lương Cảnh Đường bất đắc dĩ được lắc đầu, tự mình ra tay cứu vớt vật nhỏ đáng thương này.

"Em vẫn y như lúc trước! Liều mạng làm việc, ngay cả cơm cũng quên ăn! Lúc căng thẳng, không làm rơi cái này, cũng làm đổ cái kia." Anh không có vẻ trách móc, giọng nói tràn đầy thương xót và cưng chiều.

Uất Noãn Tâm lè lưỡi. "Em là một người có đầu óc tốt! Nhưng cũng không có nghĩa một luật sư tốt nha!"

"Em không những là một luật sư tốt, còn là một người tốt bụng và hiền lành!" Lương Cảnh Đường bày ra bộ dạng hiểu rõ về cô, đắc ý nhặt lại tài liệu, trên góc có ghi tên của những nhân viên khác." Những tài liệu này đều thuộc trách nhiệm của người khác sao? Em ôm hết toàn bộ hử?"

"Chuyện này..............em không biết nên giải thích với anh như thế nào, dù sao em cũng không muốn vậy!" Mặc dù cô rất nhiệt tình và thích công việc luật sư ở bộ phận này, nhưng đâu có ai muốn làm việc mười mấy tiếng đồng hồ, còn bị người khác chiếm hết, làm nghĩa vụ lao động miễn phí.

"Nếu như công việc quá cực khổ, vậy suy nghĩ trở về văn phòng luật sư đi."

"Em cũng muốn, nhưng....." Lời vừa thốt ra, Uất Noãn Tâm liền ý thức được bản thân nói sai rồi. Lúc trước khi cô nói từ chức với Lương Cảnh Đường, là nói bản thân muốn vào làm việc ở Hoàn Cầu, bây giờ nói như vậy chẳng khác giấu đầu lòi đuôi.

Vội vàng xua tay. "Không có gì đâu! Làm công việc chính mình thích, cực khổ một tí, cũng đáng mà."

"Ưm! Em cảm thấy đáng là được." Lương Cảnh Đường mỉm cười, tỏ ý thông cảm.

Kỳ thực anh làm sao không nhìn ra chứ, cô đột nhiên từ chức nhất định có ẩn tình nào đó. Bất cứ người nào làm bất cứ chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, anh không muốn can thiệp quá nhiều, đặc biệt là cô. Anh tôn trọng quyết định của cô, chỉ sợ không nhìn thấy cô, anh sẽ cảm thấy rất thất vọng.

"Mọi thứ thu xếp xong hết rồi, chúng ta đi thôi! Bụng đói quá trời!"

"Đi thôi đi thôi đi thôi........ăn một bữa thật hoành tráng....." Uất Noãn Tâm kéo Lương Cảnh Đường ra khỏi văn phòng, hai người bước vào thang máy, thang máy tổng tài phía bên kia mở ra, Nam Cung Nghiêu bước ra. Ba người quay lưng với nhau, không nhìn thấy nhau.......

Từ sau khi Uất Noãn Tâm bước vào Hòan Cầu, Nam Cung Nghiêu phát hiện bản thân đã có một thói quen không tốt. Mỗi lần tan ca, đều tự động đi đến cửa phòng làm việc nhìn cô, lại không muốn bị cô phát hiện. Có lúc cảm thấy bản thân thật nực cười, rõ ràng đây là công ty cũa anh, tại sao phải lén lút, y như ăn trộm.

Cô là một nhân viên rất chăm chỉ, mỗi ngày đều tăng ca đến mười giờ đêm. Mặc dù có Uất Linh Lung ác ý chỉnh cô, cũng không thể bỏ qua sự cố gắng của bản thân cô. Về điểm này, hoàn toàn làm cho anh phải khen ngợi.

Nghĩ muốn lập tức nhìn thấy cô, anh vui mừng vô cớ, bước chân tự động cũng gia tăng tốc độ. Nhưng lần này, anh không nhìn thấy dáng vẻ chăm chỉ ngồi ở bên bàn làm việc của cô như mọi khi. Cả căn phòng đều tối đen.

Cô về rồi sao?

Đôi mắt sáng mang theo buồn bã, nhưng anh không để lộ vẻ thất vọng ra ngoài, quay người rời khỏi.

Uất Noãn Tâm và Lương Cảnh Đường bước ra khỏi thang máy, vừa đi ra hướng bãi đổ xe vừa cười nói với nhau, thảo luận nên dùng bữa ở đâu, có cái gì ngon. "Giờ này, cũng không có nhiều nhà hàng mở cửa, chúng ta đi ăn ở tiệm nha?"

"Được thôi!"

"Umm......gần đây đều là xây dựng cao ốc, hình như cũng không có quán ăn nhỏ nào cả, không bằng đến quán ăn ven đường ở phố Tây đi. Ở đó có món tôm hùm cay rất nổi tiếng, rất lâu rồi không được ăn...."

"Ưm!"

"Tính tình của anh rất dễ chịu nha, nói cái gì anh cũng đồng ý."

Lương Cảnh Đường nở nụ cười với cô. Chỉ cần ở cùng với cô, ăn cái gì quan trọng sao? Anh dừng lại bên chiếc Maybach. "Lên xe thôi!"

Uất Noãn Tâm mở trừng mắt ra với chiếc xe vừa đẹp vừa sang trọng này. "Anh đổi xe rồi sao? Chiếc Audi lúc trước không phải vẫn còn mới sao? Mấy ngày trước em vừa thấy qua trên TV, chiếc xe này số lượng có hạn trên thế giới, hình như phải trên dưới mấy trăm triệu nha! Mặc dù nói anh là luật sư danh tiếng, cũng không cần chút xa xỉ đến vậy!

"Vậy sao? Anh không biết đó nha!" Lương Cảnh Đường nhún vai, nhẹ nhàng cho qua. Với gia cảnh nhà anh, chiếc xe này cũng không đáng kể gì, không đáng để cô kinh ngạc dữ vậy đâu.

Tuy nhiên như vậy cũng tốt, rất nhiều người phụ nữ ở bên cạnh anh chỉ vì tiền. Nếu như trong mắt của cô, anh chỉ là một luật sư, đã có thể loại trừ khả năng này rồi! Đương nhiên, từ trước đến giờ anh cũng không xem cô là loại phụ nữ ham tiền. Với anh mà nói, cô rất đặc biệt.

Cái thế giới này quá tàn khốc quá dơ bẩn, cô như hoa sen trong ao xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Anh muốn bảo vệ sự thơ ngây, sự lương thiện của cô.

Nam Cung Nghiêu đi vào bãi đổ xe, liền nhìn thấy Uất Noãn Tâm và Lương Cảnh Đường đùa giỡn với nhau rồi lên xe. Ở trước mặt anh, từ trước đến giờ cô chưa bao giờ cười vui vẻ như vậy, cả người giống như một đóa hoa đang run động. Anh nắm chặt bàn tay lại, ánh mắt thâm sâu lạnh băng.

Hẹn hò với tình nhân mới chưa đủ, ngay cả tình nhân cũ cũng 'chiếu cố' sao? Cô quả thực là một người đàn bà lợi hại, hôm nay đối phó người này, ngày mai lại chăm sóc người kia. Không có đàn ông, cô sẽ chết sao?

Xem ra, anh cho cô 'áp lực' vẫn không đủ, đến nỗi cô còn có tâm trạng hẹn hò với tình nhân.

Với cô, anh tuyệt đối không tiếp tục nhân từ!

............

Uất Noãn Tâm dẫn đường, đưa Lương Cảnh Đường đến khu ẩm thực náo nhiệt ở phố Tây điên cuồng một trận. Đương nhiên, cuối cùng vẫn do Lương Cảnh Đường trả. Anh thường không có thói quen để phụ nữ trả tiền, nhưng cô lại là người đầu tiên giành trả tiền với anh, làm cho anh dở khóc dở cười.

Chiếc Maybach từ từ ngừng lại phía trước khu chung cư, Lương Cảnh Đường quay đầu nhìn Uất Noãn Tâm, phát hiện cô đang ngủ say. Khoảng thời gian này, cô mệt lừ rồi, ở dưới mắt đã có thể nhìn thấy hai vết thâm màu đen, gương mặt dường như có vẻ hốc hác. Một bàn tay lớn vuốt ve gương mặt nhỏ bé ẩn trong mái tóc xõa tung của cô, nhìn có vẻ mỏng manh đáng thương.

Cô rất lâu rồi không được nghỉ ngơi đầy đủ rồi, thoải mái như một đứa trẻ, ngủ rất sâu, hô hấp đều đặn. Gần như làm tan chảy tim của anh, rất muốn ôm cô vào lòng, che chở cẩn thận.

Anh biết rõ tình hình hiện tại của bản thân, vốn không thích hợp nói chuyện yêu đương. Vài năm qua đi, anh quả thật chưa từng chính thức quen một người bạn gái nào. Có nhu cầu sinh lý, cũng giải quyết bằng cách khác.

Anh cho rằng, bản thân đối với phụ nữ đã không còn cảm thấy hứng thú. Khi đến lúc, nghe theo sự sắp xếp của gia đình, cùng với một người phụ nữ tính tình thích hợp, gia cảnh tương đương kết hôn với nhau. Thì ra, không phải không có hứng thú, chỉ là chưa gặp đúng người khiến bản thân cảm thấy hứng thú.

Từ khi cô xuất hiện trong thế giới của anh, thất kinh bát mạch bị phong tỏa của anh cứ vậy bất thình lình được đả thông, bắt đầu có nhiều cảm giác. Làm cho niềm vui của anh không chỉ có thành công trong công việc, còn có cô. Thậm chí, cô so với công việc càng làm cho anh vui vẻ hơn.

Có lẽ, tình yêu thực sự bắt đầu từ cảm giác. Quả thật sẽ có một người, khiến cho bạn có cảm giác hoàn toàn khác. Cho dù không cần nói chuyện cười đùa, chỉ cần nhìn thấy cô ấy, đã cảm thấy rất vui vẻ. Và sự vui vẻ đó, không phải vì cô ấy có đẹp bao nhiêu, vóc dáng bốc lửa bao nhiêu, hoặc xuất sắc bao nhiêu. Chỉ bởi vì, sự chờ đợi trong tim, nảy mầm.

Càng nhìn cô, Lương Cảnh Đường càng cảm thấy bản thân đối với cô tràn ngập ấn tượng tốt và không muốn rời xa, không nhịn được vươn tay ra, nhẹ nhàng vuốt ve hai má của cô.

Mặt của cô rất lán, da vẻ noãn nà, chạm vào rất tuyệt, làm cho anh yêu thích không nỡ dứt ra. Đó là một loại yêu thích không thể nói nên lời, có cảm giác hận không thể kéo cả người cô nhập vào cơ thể mình, yêu thương cưng chiều.

Tình yêu là một loại mầm một khi đã nảy nở, sẽ điên cuồng phát triển. Chỉ vuốt ve hai má của cô, cũng không cách nào thỏa mãn khát vọng đang dậy sóng mãnh liệt trong lòng Lương Cảnh Đường. Nhìn cô mềm yếu như hoa. hai cánh môi mở ra, trong đầu anh hoàn toàn trống rỗng, không biết bản thân đang làm gì, cứ vậy mà hôn lên.

Cổ họng khô khốc, ngón tay giữ chặt ghế ngồi, cả người run rẩy mãnh liệt.

Anh chưa bao giờ căng thẳng như vậy, tim giống như từ trong lồng ngực nhảy ra ngoài.

Bùm bụp......bùm bụp.....

Một lát thêm một lát, nhịp đập tăng nhanh!

Trái tim sắp sửa không đủ khả năng chịu đựng gần như tiêu mất rồi!

Nhưng lúc anh định hôn lên cánh môi của cô, đối diện độ nhiên lóe lên hia luồng sáng chói mắt, chiếu thẳng vào xe anh.

Ánh sáng kia chói lọi, sáng đến chói mắt. Lương Cảnh Đường giang tay ra che lại, loáng thoáng nhìn thấy một gương mặt lạnh lùng của một người đàn ông ngồi trong xe. Anh ta lạnh lùng nhìn anh, để hả giận một phen, bấm còi inh ỏi.

"Bin bin....bin bin...."

Giống như đang cố ý khiêu khích!

Nhưng anh không thể nhìn rõ mặt của anh ta, chỉ cảm thấy một cảm giác uy hiếp mãnh liệt xuyên qua anh.

Có lẽ chỉ là ảo giác của anh thôi?

Uất Noãn Tâm bị tiếng còi xe làm tỉnh giấc, lông mày nhíu lại mở trừng hai mắt, tim của Lương Cảnh Đường chậm một nhịp, vội vàng ngồi về chỗ của mình, trên trán đổ đầy mồ hôi. Lần đầu tiên làm trộm, lúng túng đến nỗi áo sơmi ướt nhẹp.

"Ồn quá...." Cô tức giận lẩm bẩm. "Xảy ra chuyện gì vậy?"

Cô vừa hỏi xong, chiếc xe phía trước liền tắt đèn xe, tiếng còi cũng ngừng lại.

"Không có gì, đến nhà em rồi!" Lương Cảnh Đường cố hết sức ổn định hơi thở, nhưng vẫn lộ ra chút căng thẳng.

Uất Noãn Tâm nhìn thấy cơ thể của Lương Cảnh Đường cứng nhắc, vẻ mặt xấu hổ, không dám quay đầu lại nhìn cô, có chút kỳ lạ. "Anh làm sao vậy? Mặt đổ đầy mồ hôi kìa." Cô cũng không nghĩ quá nhiều, lấy khăn giấy lau mồ hôi giúp anh, không nghĩ là đang châm dầu vào lửa, mặt của Lương Cảnh Đường đỏ đến tận mang tai, vội vàng giật lấy khăn giấy của cô, vội vàng nói. "Để anh tự mình làm được rồi......"

"Vâng....." Sao ngay cả anh cũng quái lạ.

Nhìn xung quanh, mới phát hiện đã về đến 'nhà' rồi.

"Cám ơn bữa tối của anh, em vào nhà đây, lần sau nhất định phải để em mời đó!" Cô cười khẽ, Lương Cảnh Đường không tránh khỏi có chút ngơ ngác. "Ừ! Đi đường cẩn thận nha!"

................

Uất Noãn Tâm vẫy tay chào tạm biệt Lương Cảnh Đường, nhẹ nhàng thở một hơi. Vừa cuối đầu tìm bóp tiền trong túi xách, coi có đủ tiền gọi xe, vừa đi đến trạm xe buýt, đột nhiện đụng phải một bức tường người. Hơi thở, lạnh băng, rất quen thuộc!

Cô ngây người một lúc, có một dự cảm không lành ập đến, sẽ không phải là........

Ngẩng đầu, lập tức tiếp đón bộ mặt lạnh băng ngàn năm không thay đổi của Nam Cung Nghiêu. Anh không nói lời nào, sắc mặt khó chịu, từ trên cao nhìn xuống người cô, dùng ánh mắt bao vây cô trong một phạm vị nhỏ hẹp, bày ra bộ dạng như muốn tìm cô tính sổ.

Cảnh báo tự động vang lên, có nguy hiểm, có nguy hiểm........

"Anh, anh tại sao lại ở đây?" Anh đã nhìn thấy gì rồi? Nhìn thấy anh mím môi không nói, ánh mắt dường như càng sâu thẩm âm u và lạnh lẽo, cô không khỏi nuốt nước bọt. "Thật trùng hợp, bằng không tôi ngồi xe của anh trở về nha? Vừa đúng lúc tiền cũng không đủ......." Cô chế nhạo cười ha ha. "Xe của anh đâu?"

Nam Cung Nghiêu nắm chặt tay của cô, khóe môi lạnh băng co giật. "Đúng là trùng hợp! Mỗi lần ngoại tình đều bị tôi bắt gặp được!"

Nói, nói như vậy, anh đã nhìn thấy rồi sao?

"Uất Noãn Tâm, trò ảo thuật của cô nhiều thật. Với Ngũ Liên, thì hẹn hò ở ngôi nhà bên bờ biển. Lương Cảnh Đường, thì giả vờ ở đây là nhà cô. Sao nào, không muốn bị anh ta phát hiện cô đã kết hôn sao? Tôi còn tưởng tình cảm hai người sâu đậm lắm chứ, ngay cả cô là người phụ nữ có chồng cũng không để ý. Thì ra, anh ta cũng rơi vào trong bẫy của cô, chẳng qua chỉ là một trong những con mồi của cô."

Lúc anh mỉa mai cô, anh nói chuyện đặc biệt trơn tru, một nhát liền thấy máu, toàn chọn những lời khó nghe nhất.

"Tôi và Lương Cảnh Đường chỉ là bạn bè bình thường!"

"Câu nói này, tôi đã nghe chán rồi." Ánh mắt của Nam Cung Nghiêu khinh miệt cùng nhàm chán. Cô càng không thừa nhận, càng biện minh, anh càng cảm thấy cô đáng hận. Nếu như cô không muốn anh thừa nhận cô là loại phụ nữ lẳng lơ, cũng nên xử xự cho đúng mực một chút. Tại sao mỗi lần làm ra những chuyện này, lại còn giả vờ bày ra bộ dạng như anh đang vu oan cho cô, còn cô nhận hết uất ức vào mình.

Uất Noãn Tâm không còn lời nào để nói, anh nghe chán rồi hử? Cô đã giải thích đến chán đâu! Là ai mỗi lần cứ giữ lấy không chịu buông, vu oan khẳng định cô 'ngoại tình'. Nếu như anh thực sự cho là vậy, thì đừng đến tìm cô gây phiền phức, nhất định ép cô giải thích. Mà một khi cô giải thích, chỉ nhận được những lời sỉ nhục ác liệt hơn của anh.

"Sao nào? Không có lời đáng nói sao?" Nam Cung Nghiêu lạnh lùng khinh bỉ cô. Cô biện minh, anh càng muốn sỉ nhục cô. Mà cô im lặng, anh lại điên tiết nổi lửa lớn, cho rằng cô đang ngầm cam chịu.

"Anh cho rằng tôi còn có thể nói gì đây hả? Tôi là một con người, ăn cơm cùng bạn bè là chuyện rất bình thường. Anh theo dõi tôi, mỉa mai tôi, tôi còn gì đang để nói chứ."

"Ăn cơm cùng bạn bè là chuyện rất bình thường, hôn nhau cũng là chuyện bình thường sao? Lúc nãy tôi không nên bật đèn xe, quấy rầy chuyện tốt của hai người!" Nghĩ đến cảnh đó, hai mắt của Nam Cung Nghiêu giáng một đòn đau đớn. Nếu như anh không ngăn cản, hai người họ cứ vậy mà hôn nhau sao? Tiếp theo đó, trực tiếp lên thẳng giường?

Hoặc là, hai người đó đã sớm lên giường với nhau! Người phụ nữ phóng túng như cô, lên giường với người đàn ông khác đối với cô mà nói một chút cũng chẳng nhằm nhò gì.

"Hôn nhau?" Uất Noãn Tâm thật bội phục trí tưởng tượng và bản năng sỉ nhục người khác của anh. "Anh nói bậy gì đó? Lúc nãy tôi ngủ say mà!"

"Là ngủ say thật, hay giả vờ ngủ say, để anh ta hôn cô hả? Trò chơi lạc mềm buộc chặt này, chơi đến mức thuần thục rồi ha!" Nam Cung Nghiêu không vui nói. "Lúc nãy khi anh ta định hôn cô, tôi nên làm tròn trách nhiệm của một người chồng, nhắm một mắt mở một mắt, để mặc cho hai người 'ngoại tình'!"

"Anh ấy hôn tôi? Làm sao có thể chứ! Trời tối vậy, nhất định anh đã nhìn nhần rồi!"

"Tôi nhìn nhầm? Uất Noãn Tâm, cô cho tôi là người mù hay kẻ ngốc? Gần như vậy, tôi có thể nhìn nhầm sao?"

"Tôi.............." Uất Noãn Tâm hoàn toàn không còn lời nào để nói. Nam Cung Nghiêu là người bảo thủ, cao ngạo, cố chấp, chẳng qua chỉ muốn sỉ nhục cô, chứ không muốn nghe cô giải thích.

Cô đã từng trải qua nhiều lần trùng hợp vậy, làm sao vẫn ngốc đế nỗi có ý biện minh cho chính mình chứ?

Từ khi vào 'Hoàn Cầu', mỗi ngày cô đều đầu tắc mặt tối, mệt muốn chết, đã không còn sức đáp trả lại những lời công kích cùng cố tình gây sự của anh.

"Anh còn lời nào muốn sỉ nhục tôi, mau nói cho hết. Tôi rất mệt, muốn về nhà! Coi như tôi cần xin anh đi!" Cô hạ mình cầu xin anh, ánh mắt ảm đạm, ẩn trong đó có chút ươn ướt, giống như một đứa trẻ chịu uất ức, làm cho đáy lòng của Nam Cung Nghiêu có chút không đành lòng.

Thực ra anh cũng không muốn cãi nhau, không muốn khiến bản thân trở nên chua ngoa. Chỉ là mỗi lần gặp phải chuyện này, anh không có cách nào khống chế cảm xúc của chính mình, muốn ầm ỹ với cô. Cho dù cãi nhau xong cũng không làm cho lòng anh dễ chịu chút nào, ngược lại lửa giận càng lớn hơn.

Anh không muốn nhìn cô, hất tay cô ra, tự mình lên xe. Nhìn thấy cô vẫn còn đứng yên tại chổ, cuối đầu thấp, không kiên nhẫn ấn coi vài tiếng, thúc giục. "Tối nay muốn ở lại đây sao?"

Uất Noãn Tâm lặng lẽ lên xe, thắt dây an toàn.

Khuôn mặt lạnh băng của anh, làm cho mây đen che phủ trong xe, áp suất rất thấp. Trong lòng hai người, đều tràn ngập một cảm giác nghẹt thở mạnh mẽ, hết hơi.

Uất Noãn Tâm mở cửa sổ, gió từ bên tai gào thét thổi qua, nhưng cũng không làm cho cô tốt lên chút nào.

Đột nhiên cô cảm thấy sống như vậy rất mệt mỏi, giống như bị đẩy vào trong một cái vực sâu không đáy. Cả thế giới đều là một màu đen tối, không nhìn thấy một chút hy vọng!

Thực sự không biết sống thế này, rốt cuộc có ý nghĩa gì chứ?

loading...

Danh sách chương: